Jump to content


Photo
- - - - -

อ่านกระทู้ควายแดงเจอวิบากกรรมที่ทำไว้กับบ้านเมือง สถาบัน แล้ว ชอบใจจริงๆ ที่ว่ากรรมให้ผลทันตา เพื่อจะปรามพวกควายแดงตัวอื่นๆที่ยังหลงได้บ้าง


  • Please log in to reply
5 ความเห็นในกระทู้นี้

#1 galaxy

galaxy

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 662 posts

ตอบ 21 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556 - 09:58

ใครมีข้อมูล ควายแดงทั้งหลาย ที่เจอวิบากกรรมหรือมะเร็งแดกตายช่วยมาลงหน่อย ..อย่าได้สงสารหรือเห็นใจคนพวกนี้เลย..ควรทำเป็นตัวอย่างให้คนทั่วไปได้รับรู้และเตือนสติ แต่หากสำนึกได้แล้วมาขอโทษต่อชาติ บ้านเมือง และสถาบันเมื่อไหร่ จะให้อภัย

#2 galaxy

galaxy

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 662 posts

ตอบ 21 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556 - 10:44

จำคุก 4 เสื้อแดงอุบล 33 ปี 4 เดือน-ปล่อย 9 ผู้บริสุทธิ์หลังขังฟรีปีกว่า

Wed, 2011-08-24 22:28


ศาลอุบลฯ สั่งจำคุกตลอดชีวิต 4 เสื้อแดงฐานก่อการร้าย ร่วมวางเพลิง ฯ ลดเหลือ 33 ปี 4 เดือน อายุน้อยสุด 21 ปี ขณะที่ศาลพิพากษายกฟ้องอีก 9 ราย ทนายเตรียมยื่นประกันพรุ่งนี้

24 ส.ค.2554 ศาลจังหวัดอุบลราชธานี ได้ออกนั่งบัลลังก์แบบองค์คณะโดยมีอธิบดีศาลภาค 3 อ่านคำพิพากษาคดีที่พนักงานสอบสวน สภ.อ.เมือง อุบลราชธานี ได้ยื่นฟ้องกลุ่มคนเสื้อแดง ฐานความผิดเกี่ยวกับความมั่นคงของรัฐภายในราชอาณาจักร ความผิดเกี่ยวกับการก่อการร้าย และความผิดต่อเจ้าพนักงานในสถานการณ์ฉุกเฉิน โดยร่วมกันฝ่าฝืน พ.ร.ก.ในสถานการณ์ฉุกเฉิน บุกรุกสถานที่ราชการ ร่วมกันทำลายทรัพย์สิน และวางเพลิงเผาอาคารศาลากลางจังหวัด เมื่อวันที่ 19 พ.ค.2553 โดยมีผู้ต้องหาถูกส่งฟ้องรวมทั้งสิ้น 21 คน

คดีดังกล่าว เป็นที่สนใจของกลุ่มเสื้อแดงจำนวนกว่า 200 คน ที่เข้าร่วมรับฟังผ่านทีวีวงจรปิดที่ศาลได้ติดตั้งไว้เพื่อถ่ายทอดการอ่านคำ พิพากษาบริเวณข้างบันไดทางขึ้นศาล โดยศาลได้อ่านรายละเอียดการเบิกคำให้การของพยานแวดล้อมที่อยู่ในเหตุการณ์ ก่อนมีคำพิพากษาตัดสินลงโทษและยกคำฟ้องจำเลย โดยใช้เวลารวมทั้งสิ้นประมาณ 3 ชั่วโมง

โดยสรุปศาลพิพากษาให้จำคุกจำเลยตลอดชีวิต 4 ราย ประกอบด้วย นายสนอง เกตุสุวรรณ อายุ45ปี นายสมศักดิ์ ประสานทรัพย์ อายุ 45 ปี น.ส.ปัทมา มูลนิล อายุ25ปี นายธีรวัฒน์ สัจจสุวรรณ 21 ปี แต่ทั้งหมดให้การเป็นประโยชน์กับรูปคดี จึงลดโทษเหลือจำคุกหนึ่งในสาม เป็นเวลา 33 ปีกับ 4 เดือน

ส่วนผู้ต้องหาให้จำคุก 3 ปี แต่ลดโทษเหลือ 2 ปี มี 4 ราย ประกอบด้วย นายประดิษฐ์ บุญสุข นายลิขิต สุทธิพันธ์ นายไชยา ดีแสง นายพิสิทธิ์ บุตรอำคา และให้ลงโทษจำคุก 1 ปี แต่ลดเหลือ 8 เดือน มี 3 ราย คือ นายอุบล แสนทวีสุข นายสุพจน์ ดวงงาม และ นางอรอนงค์ บรรพชาติ

สำหรับนายพิเชษฐ์ ทาบุดดา ซึ่งเป็นแกนนำและถูกกรมสอบสวนคดีพิเศษ(ดีเอสไอ) ส่งฟ้องข้อหาเป็นผู้ก่อการร้าย ศาลมีคำพิพากษาว่า พฤติกรรมนายพิเชษฐ์ ไม่เข้าข่ายเป็นผู้ก่อการร้าย แต่กระทำผิดฐานโฆษณาออกอากาศชักชวนให้มีการชุมนุมและการกระทำความผิด แต่ไม่มีหลักฐานชี้ชัดว่า เป็นผู้ปลุกปั่นให้เกิดการเผาทำลายอาคารศาลากลางจังหวัด จึงพิพากษายกฟ้องข้อหาเป็นผู้ก่อการร้าย และให้ลงโทษฐานฝ่าฝืน พ.ร.ก.ในสถานการณ์ฉุกเฉินจำคุก 1 ปี โดยไม่รอลงอาญา

ส่วนผู้ต้องหา ที่เหลืออีก 9 ราย ศาลมีคำพิพากษาให้ยกฟ้อง เพราะหลักฐานของโจทก์มีเพียงภาพถ่ายของผู้ต้องหาขณะเข้าร่วมชุมนุม แต่ไม่มีหลักฐานอื่นที่แสดงว่าโจทก์ได้ร่วมกระทำความผิดอื่นตามฟ้อง

หลัง ศาลอ่านคำพิพากษา เจ้าหน้าที่เรือนจำได้นำตัวผู้ต้องหาทั้งหมดลงจากบัลลังก์ นำกลับเข้าไปควบคุมไว้ที่เรือนจำกลางอุบลราชธานี โดยผู้ต้องหาที่ถูกปล่อยตัวในค่ำวันเดียวกัน มีทั้งสิ้น 12 ราย เป็นผู้ต้องหาที่ถูกควบคุมตัวจนครบอัตราโทษจำนวน 3 คน และอีก 9 คนเป็นผู้ต้องหาที่ศาลยกฟ้อง สำหรับนายพิเชษฐ์ ทาบุดดา ที่ถูกจำคุก 1 ปี พนักงานสอบสวนในคดีเผาเรือที่ชุมชนราชธานีอโศก ได้ขออายัดตัวไว้ดำเนินคดีต่อไป

นายวัฒนา จันทรสิงห์ ทนายความกล่าวว่า ในวันที่ 25 ส.ค.เวลา 09.00 น. กลุ่ม ส.ส.พรรคเพื่อไทยใน จ.อุบลฯ จะมายื่นประกันตัวผู้ต้องหาที่เหลือในชั้นอุทธรณ์ทั้ง 9 คน ส่วนจะได้รับการประกันตัวหรือไม่ขึ้นอยู่กับดุลยพินิจของศาลอุทธรณ์ต่อไป

ใน ส่วนของผู้ต้องหาที่ศาลมีคำพิพากษาให้ยกฟ้องนายวัฒนากล่าวว่า หากเจ้าหน้าที่ๆทำการจับกุมตัวมีสำนึกรับผิดชอบควรจะต้องมาติดต่อเพื่อแสดง ความรับผิดชอบต่อผู้บริสุทธิ์ที่ถูกพวกเขาใช้อำนาจจับกุมคุมขังโดยไม่ได้รับ การประกันตัวกว่า 1 ปี โดยที่ไม่ต้องให้ผู้เสียหายต้องแจ้งความดำเนินคดีก่อน

#3 galaxy

galaxy

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 662 posts

ตอบ 21 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556 - 10:49

วันเสาร์ ที่ 29 ธันวาคม พ.ศ. 2555, 06.00 น.

tags : นักโทษ, เสื้อแดง, นปช., ตายคาคุก, นิรโทษ,


พล.ต.อ.ประชา พรหมนอก รมว.ยุติธรรม ให้สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 28 ธันวาคม ถึงกรณีที่ นายวันชัย รักสงวนศิลป์ นักโทษแนวร่ว มนปช. คดีฝ่าฝืน พรก.ฉุกเฉิน และ คดีเผาศาลากลาง จ.อุดรธานี ที่ถูกศาลตัดสินจำคุก 20 ปี 8 เดือน และถูกนำตัวไปกักขังที่เรือนจำพิเศษหลักสี่ ได้เสียชีวิตขณะถูกคุมขังว่า ได้รับรายงานจากอธิบดีกรมราชทัณฑ์แล้วว่าเสียชีวิตจากหัวใจล้มเหลว แต่ได้สั่งการให้นำศพส่งตรวจพิสูจน์ที่นิติเวชอย่างละเอียดอีกครั้ง เพราะเป็นการเสียชีวิตในระหว่างถูกควบคุมตัวในเรือนจำ จึงต้องพยายามดูแลเรื่องนี้ให้ดีที่สุด

ผู้สื่อข่าวถามว่า ผู้เสียชีวิตเป็นคนเสื้อแดง จะดูแลให้กับทาง นปช.ที่ออกมาเคลื่อนไหวในการเสียชีวิตในเรือนจำอย่างไร พล.ต.อ.ประชา ตอบว่า เราดูแลอยู่แล้ว เพราะเรามีกรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพ ที่เข้ามาดูแล ส่วนเรื่องขององค์กรของ นปช.คงจะมีความห่วงใยเช่นเดียวกัน เราคงจะมาร่วมกันดูแลว่า จะทำอย่างไรกับครอบครัวของผู้เสียชีวิตให้มีกำลังใจขึ้น จะช่วยเหลือเขาแบบไหนอย่างไร

"เมื่อเกิดเหตุการณ์เสียชีวิตในขณะถูกคุมขังเช่นนี้ นักโทษการเมืองที่ถูกคุมขังทั้งหมด ผมได้สั่งการให้อธิบดีกรมราชทัณฑ์เข้าไปดูแลเรื่องสุขภาพของผู้ถูกคุมขัง โดยให้มีการตรวจสุขภาพซ้ำอีกครั้ง เพราะเกรงจะเกิดเหตุซ้ำซ้อนขึ้นมาอีก คงจะมีการดูแลเรื่องนี้เป็นพิเศษ"รมว.ยุติธรรมกล่าว

ด้าน นายขวัญชัย สาราคำ หรือ ไพรพนา ประธานชมรมคนรักอุดร ให้สัมภาษณ์ในเรื่องดังกล่าวว่า ตนจะไม่เข้าไปยุ่งเกี่ยว เนื่องจากคนกลุ่มนี้ช่วงที่ได้รับการประกันปล่อยตัวชั่วคราวกลับมาด่าว่าตนไม่เคยดูแล มีแต่ พ.ต.ท.สุรทิน พิมานเมฆินทร์ ส.ส.อุดรธานี เขต 2 เป็นคนดูแล ทั้งที่ความจริงตนเป็นคนที่เริ่มยื่นให้ศาลประกันตัว จนมีการได้รับการประกันตัวออกมา และยังหาเงินช่วยเหลือหลังประกันตัวออกมา ถึงวันที่ศาลตัดสินแล้วถูกจำคุก และมาเสียชีวิต ก็ให้ ส.ส.ที่เขาอ้างเข้าดูแล ตนไม่สนใจในเรื่องนี้

บ่ายวันเดียวกันนางธิดา ถาวรเศรษฐ ประธาน นปช. แถลงว่า แผนงาน นปช.ในปี2556 เรายังต้องทำต่อไป โดยเฉพาะการเร่งให้ความช่วยเหลือผู้ที่ถูกคุมขังให้ได้รับการประกันตัว ไม่อยากให้ตายทีละคน และจะเร่งผลักดัน พ.ร.ก. นิรโทษกรรม ให้กับประชาชนทุกสีเสื้อ ยกเว้นแกนนำและผู้สั่งฆ่า ดังนั้นการมี พ.ร.ก.เป็นภาระสำคัญของ นปช.แดงทั้งแผ่นดิน

ด้าน นพ.เหวง โตจิราการ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย และแกนนำนปช. กล่าวว่า ปีหน้า เราจะเดินหน้าเรียกร้องให้รมว.ต่างประเทศ กล้าลงนามในประกาศไอซีซี เท่าที่ไปคุยเขากลัวผิดรัฐธรรมนูญ190 ซึ่งอย่าไปกลัว เพราะไม่เข้าเงื่อนไขดังกล่าว

วันเดียวกันที่ที่ศาลอาญา นายวัชระ เพชรทอง ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคประชาธิปัตย์ เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง นายวีระกานต์ มุสิกพงษ์,นายจตุพร พรหมพันธ์,นายณัฐวุฒิ ไสยเกื้อ แกนนำเสื้อแดง,นายวัชรชัย วรรณสิทธิ์ เจ้าของเว็บไซด์พีทีวี เป็นจำเลยที่ 1-4 ในคดีหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา และความผิดว่าด้วยพรบ.คอมพิวเตอร์พร้อมกับเรียกค่าเสียหาย 10 ล้านบาท

คดีนี้โจทก์ฟ้องว่า จำเลยที่ 1-3 ได้ใส่ร้ายโจทก์ ผ่านรายงานโทรทัศน์คนเสื้อแดงพีทีวี ของจำเลยที่ 4 เมื่อ27 ธันวาคม 2552 กล่าวหาว่าโจทก์ พิมพ์หนังสือ”สมัครจาบจ้วงป๋าเปรม ถึงนอมินีทักษิณ”ขึ้นมาใหม่หลังจากที่นายสมัคร สุนทรเวช อดีตนายกรัฐมนตรีได้ถึงแก่อนิจกรรมแล้ว ทั้งยังเรียกร้องให้คนเสื้อแดงมาคุกคามโจทก์ที่พรรคประชาธิปัตย์ ทั้งที่หนังสือดังกล่าวได้พิมพ์แพรแพร่ ที่ท้องสนามหลวง เมื่อ 23มีค.2551 โดยมี ดร.คุณหญิงกัลยา โสภณพนิช์ เป็นประธานในพิธีเปิดตัวหนังสือฉบับนี้ร่วมกับนายปรีชา สามัคคีธรรมและเปิดตัวก่อนที่นายสมัคร จะถึงอสัญญกรรมด้วยซ้ำ และนายสมัครเองก็ไม่ได้ฟ้องร้องอะไรเพราะเรื่องราวทั้งหมดเป็นความจริง การกระทำของจำเลยทั้งหมด ที่ร่วมกันกล่าวหาโจทก์ถือว่าเป็นการใส่ร้ายหมิ่นประมาทโจทก์ด้วยการโฆษณาทำให้โจทเสียหาย

ในท้ายฟ้องโจทก์ขอให้นับโทษจำเลยทั้งหมดต่อจากคดีต่างๆที่มีอยู่ซึ่งศาลรับคำฟ้อง เป็นคดีดำที่ อ.449/2555

#4 ผึ้งน้อยตุหรัดตุเหร่

ผึ้งน้อยตุหรัดตุเหร่

    หน้าตาดี มีอุดมการณ์

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 21,670 posts

ตอบ 21 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556 - 18:07

เห็นมีกระทู้แดงตกอับต้องยืมเงินเพื่อนทำร้านก๋วยเตี๋ยว

แต่ไม่วายล้มเจ้าครับ

 

 

 

edit

เจอแระครับ

http://webboard.seri...เชียงรายตกอับห/


Edited by ผึ้งน้อยตุหรัดตุเหร่, 21 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556 - 18:07.

gladiator 1.jpg

 

 

 

 

 

 


#5 พ่อไอ้ร้อยล็อคอิน

พ่อไอ้ร้อยล็อคอิน

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 6,450 posts

ตอบ 21 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556 - 20:00

คนจนใกล้หมดไปจากประเทศไทยแล้ว ... เย้ !!!  ^_^


อยากรู้ว่าประชาธิปไตยไทยเป็นแบบไหน ให้ดูการใช้รถใช้ถนนรู้จักกันแต่สิทธิ แต่ไม่เคยรู้จักหน้าที่ ในการปฏิบัติตามกฎระเบียบที่วางไว้

#6 พอล คุง

พอล คุง

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 11,014 posts

ตอบ 21 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556 - 20:01

คนจนใกล้หมดไปจากประเทศไทยแล้ว ... เย้ !!! ^_^


ใช่ครับ คนจนตายหมดนะครับ

ถึงตรูจะเลวยังไง ตรูก้อไม่ได้ขายชาติ เหมือนเสื้อแดงว่ะ เข้าใจนะ

 





ผู้ใช้ 0 ท่านกำลังอ่านกระทู้นี้

สมาชิก 0 ท่าน, ผู้เยี่ยมชมทั่วไป 0 ท่าน และไม่เปิดเผยตัวตน 0 ท่าน