Jump to content


Photo
- - - - -

เมื่อคำผกา masturbating herself


  • Please log in to reply
57 ความเห็นในกระทู้นี้

#1 Redbuffalo010

Redbuffalo010

    พ่อไอัควายแดงทุกตัว

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,120 posts

ตอบ 6 มีนาคม พ.ศ. 2556 - 12:13

คำ ผกา นักเขียนประจำสำนักมติชิน ผู้ที่พยายามสร้างความเด่นดังให้แก่ตัวเองด้วยความคิด คำพูดและการกระทำที่อปกติ วันนี้มติชิน นำบทความของคำ ผกา มาลง อ่านจบผมสรุปได้เลยว่าคำ ผกา ตั้งใจยัดเยียดความคิดจากจินตนาการที่เตลิดเปิดเปิงเหมือนในขณะที่เธอกำลัง masturbating herself ให้แก่ผู้อ่าน

 

ที่มา บทความ "ชิงเมือง" มติชนสุดสัปดาห์ฉบับประจำวันที่  1-7 มีนาคม 2556

 

"พวกคุณเป็นสัตว์ร้ายทางการเมือง" นายสุเทพกล่าว และว่า คุณคิดว่าประชาชนลืมสิ่งที่คุณทำไปหมดแล้ว ซึ่งไม่ใช่ ตนขอประกาศแทนได้ว่า คนนางเลิ้ง หมอโรงพยาบาลจุฬาฯ คนราชดำเนิน คนสีลม คนฝั่งธนบุรี ชาตินี้ทั้งชาติไม่มีวันลืมพวกคุณ


นายสุเทพกล่าวว่า พล.ต.อ.พงศพัศเหมือนพระเอกหนังตะลุง จะคอยถูกชักไยจากแดนไกล การเลือกตั้งครั้งนี้เหมือนศึกชิงเมืองหลวง ถ้าเขายึดได้ ปักษ์ใต้บ้านผมก็เอาไม่อยู่" (สัตว์ร้ายการเมือง "เทือก" ถล่มแดงเผาเมือง เดิมพันยึด กทม. ได้ใต้ไม่เหลือ, http://www.thaipost....ay/240213/70032)

คนเชียงใหม่อย่างฉันติดตามข่าวการเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. ด้วยความรู้สึกหลายอย่างปะปนกัน

เช่น ทำไมข่าวการเลือกตั้งผู้ว่าฯ กรุงเทพฯ จึงสามารถยึดครองพื้นที่สื่อราวกับมันเป็นการเมืองระดับชาติ

ผลการเลือกตั้งผู้ว่าฯ กรุงเทพฯ สะท้อนภาพการเมืองระดับชาติทั้งหมดได้จริงหรือเราคิดกันเอาเอง?

หรือถึงที่สุดแล้วเราคิดว่ากรุงเทพฯ คือประเทศไทย ประเทศคือกรุงเทพฯ ความเปลี่ยนแปลงใดๆ ที่กรุงเทพฯ จึงส่งผลกระทบไปทั้งประเทศ

ทำไม มีแต่ กทม. เท่านั้นที่ได้เลือกตั้งผู้ว่าฯ

ทำไมเมื่อจังหวัดอื่นๆ อยากออกจาก "มหาดไทย" ไปเลือกตั้งผู้ว่าฯ เองบ้างกลับถูกมองว่าเป็นขบวนการแบ่งแยกดินแดน ไม่รักความเป็นไทย ไม่สามัคคี สร้างความแตกแยก แข็งข้อ แน่ใจได้อย่างไรว่ามีปัญญาปกครองตัวเอง แน่ใจได้อย่างไรว่าเมืองทั้งเมืองจะไม่ไปตกอยู่ในมือของมาเฟีย นายทุน นักการเมืองท้องถิ่น

ประเทศไทยจึงมีโครงสร้างการบริหารประเทศที่แปลกๆ นั่นคือ (นอกจากพัทยา) เรามีกรุงเทพฯ เป็นหน่วยการปกครองพิเศษ มีผู้ว่าฯ เป็นของตนเองที่มาจากการเลือกตั้ง

ขณะเดียวกัน มีรัฐบาลกลางที่มีศูนย์กลางอยู่ที่กรุงเทพฯ (รัฐสภา, กองทัพ, ศาล) ปกครองและบริหารราชการทุกจังหวัดทั่วประเทศไทยผ่านกระทรวงมหาดไทย; ข้าราชการ งบประมาณ, นโยบาย

แม้การปกครองส่วนท้องถิ่นจะเข้มแข็งขึ้นเรื่อยๆ ในช่วง 10 ปีที่ผ่านมา แต่การปกครองส่วนภูมิภาคที่มีประมุขคือผู้ว่าราชการจังหวัด นายอำเภอ เรื่อยลงมาจนถึงระดับผู้ใหญ่บ้านเปรียบเสมือนตัวแทนทางสัญลักษณ์ของอำนาจ "รัฐบาลกลาง" ยังคงดำรงอยู่

ราวกับไม่มั่นใจว่า "หัวเมืองประเทศราช" ที่ตกเป็นของสยามอย่างหลวมๆ เมื่อร้อยกว่าปีก่อนนั้น ได้ตกเป็นของสยามโดยเด็ดขาด สิ้นเชิงแล้วหรือยัง?

ปัญหาที่สำคัญมากปัญหาหนึ่งของสังคมไทยคือการไม่ยอมรับ "ความใหม่" ของตนเอง สังคมไทยไม่เคยยอมรับว่าประเทศไทยมีเอกราชสมบูรณ์แบบเมื่อเราได้เอกราชทางการศาลในปี 2481

สังคมไทยไม่ยอมรับว่าประเทศไทยตามแผนที่อย่างที่เรารู้จักกันในปัจจุบันนั้นเพิ่งจะถือกำเนิดขึ้นเมื่อร้อยปีที่แล้ว

สังคมไทยไม่ยอมรับว่าสำนึกแห่งความเป็นไทยที่เรามีอยู่ในปัจจุบันนี้เป็นสิ่งที่สร้างขึ้นมาใหม่ไม่เกิน 70 ปี

ไม่ยอมรับว่าภาษาไทยที่เราใช้กันอยู่ในปัจจุบันนี้เป็นของใหม่ถูก standardized หรือทำให้เป็นมาตรฐานเดียวกันเพื่อเป็นภาษาของรัฐชาติที่ถือกำเนิดขึ้นมาใหม่


เมื่อเราไม่ยอมรับว่าประเทศไทย ชาติไทย และความเป็นไทย ที่เป็นรูปขวานทองอยู่ทุกวันนี้เพิ่งจะก่อร่างสร้างตัวมาไม่นาน ไม่ได้แน่นแฟ้น รักกันปานจะกลืน ไม่ได้เข้ามารวมกันแบบสมัครใจในทุกกรณี เพราะหลายๆ กรณีก็ไม่รู้ตัวว่าถูกผนวกมาตอนไหน อย่างไร เพราะสำนึกเรื่องรัฐ และดินแดน "ผุด" ขึ้นมาในแต่ละท้องถิ่นไม่พร้อมกัน รู้ตัวอีกทีก็ "อ้าว"-กลายเป็นจังหวัดหนึ่งของประเทศไทยไปแล้ว

จากนั้นก็เข้าสู่การเรียนภาษาไทยมาตรฐาน

รับ "สื่อมวลชน" มาตรฐานจากส่วนกลาง เรียนหนังสือหลักสูตรจากส่วนกลางที่สอนเราว่าประเทศไทยนี้หนามีมาอย่างน้อย 700 ปี ตั้งแต่สมัยสุโขทัย จากนั้น วิชาประวัติศาสตร์ก็สอนกล่อมให้เราหลงเชื่อว่า เราเหล่าคนไทยในเจ็ดสิบกว่าจังหวัดเป็นคนไทยอยู่ด้วยกันอย่างนี้มาตาปีตาชาติ รู้รักสามัคคีมาด้วยกันตั้งแต่สมัยรบพม่ารามัญนู่น

ผลแห่งการสร้างประวัติศาสตร์ชาติไทยฉบับหลอกตัวเองนี้ทำให้คนไทยต้องเผชิญกับสภาวะขัดแย้ง สับสนในตัวเอง


เช่น ภูมิใจในความเป็นไทย ความรู้รักสามัคคี ความเก่าแก่ของชาติไทย ขณะเดียวกัน ก็เปราะบางหากถูกวิจารณ์ โจมตี หรือตั้งคำถามว่าความเป็นไทยดีจริงหรือ มีจริงหรือ งดงามจริงหรือ ยิ่งใหญ่จริงหรือ?

หตุที่เปราะบางก็เพราะลึกๆ แล้วรู้ว่าทั้งหมดที่ตนเองเชื่อไม่มีข้อเท็จจริงรองรับอยู่สักเท่าไร

สภาวะเปราะบางขัดแย้ง สับสนในตัวเอง นี้ยังเกิดขึ้นกับกลุ่มอาการความกลัวเรื่องการแบ่งแยกดินแดน ฉันไม่สามารถจินตนาการได้เลยว่า หากมีใครสักคนเสนอว่าประเทศไทยน่าจะแบ่งเขตการปกครองใหม่ มีรัฐบาลท้องถิ่นที่มีสภาเป็นของตนเอง มีอำนาจออกกฎหมาย รวมทั้งอำนาจศาลที่เป็นศาลท้องถิ่นเป็นของตนเอง-หากมีใครอุตริเสนอโมเดลอะไรแบบนี้ขึ้นมาในเมืองไทยจะต้องถูกตราหน้าว่าเป็นพวก ล้มชาติ ฝักใฝ่สาธารณรัฐ มุ่งสร้างความแตกแยกให้กับประเทศชาติ กบฏ

หากมีใครเสนอว่าทางออกของปัญหาความขัดแย้งในภาคใต้ที่ดีที่สุดคือให้สี่จังหวัดภาคใต้เป็นเขตการปกครองพิเศษ-บุคคลผู้นั้นย่อมถูกมองว่าเป็นภัยต่อความมั่นคงแห่งชาติ ทั้งๆ ที่เราก็รู้กันอยู่ว่ารูปแบบของรัฐนั้นมีทั้งรัฐเดี่ยวและสหพันธรัฐ-การเป็นสหพันธรัฐ ไม่ได้หมายถึงการแยกประเทศแต่อย่างใด

แต่เหตุใดคนไทยและสังคมไทยจึงมีความรู้สึกราวกับว่าหากมิได้เป็นรัฐเดี่ยวเสียแล้ว ประเทศไทยคงสิ้นสลายไปในบัดดล ขวานทองของเราคงแตกออกเป็นเสี่ยงๆ พลันประเทศไทยจะหายไปจากแผนที่โลก-สูญพันธุ์!

นั่งลงสำรวจความกลัวนี้ให้ดีจะพบว่า มันมาจากการที่คนไทยทุกคนลึกๆ ก็รู้ดีอยู่ว่า "ความเป็นไทย" ที่จินตนาการเอาว่ามีอยู่อย่างนี้อย่างนั้นมันจับต้องไม่ได้ มีจริงหรือเปล่าไม่รู้

สิ่งเดียวที่จะทำให้มั่นใจว่า "ความเป็นไทย" ที่ตัวเองยึดมั่นถือมั่นเอาไว้จะไม่สูญหายไปไหนก็คือการเฝ้าระวังรักษาสัญลักษณ์แห่งความเป็น "ไทย" ทั้งหลายเอาไว้ให้มั่น รวมไปถึงการรักษาอำนาจของรัฐบาลกลางซึ่งเป็นศูนย์บัญชาการการรักษาความเป็นไทยแบบราชการเอาไว้ทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น ภาษา วัฒนธรรม เครื่องแบบ พิธีกรรม ระบบบริหารราชการอันเป็นมรดกตกค้างของระบบของอาณานิคม

มิได้พัฒนาไปสู่ความเป็นสมัยใหม่แต่อย่างใด ตั้งแต่เครื่องแบบสีกากี ไปจนถึงวัฒนธรรมองค์กรที่ยังต้องมีนายใหญ่ที่ย้ายมาจากส่วนกลางทำงานกับเจ้าหน้าที่ระดับล่างที่เป็นคนท้องถิ่น ฯลฯ

ปัญหาความย้อนแย้งสับสนในตัวเองของสังคมไทยจะไม่เกิดขึ้นเลยหากเรากล้าเผชิญหน้ากับประวัติศาสตร์ของเราในฐานะที่เป็นประเทศที่เคยเป็นทั้งเจ้าอาณานิคม เป็นทั้งประเทศที่ตกเป็นอาณานิคม และเป็นทั้งหัวเมืองเล็กเมืองน้อยที่ถูกผนวกรวมเข้ากับสยามเมื่อครั้งสร้างรัฐสมบูรณาญาสิทธิราชย์ครั้งหนึ่ง และทั้งหมดนี้กลายเป็น "ไทย" อีกครั้งหนึ่งหลัง 2475

จนถึงวันนี้ควรจะมั่นคง มั่นใจได้แล้วว่า ประเทศไทยที่เกิดมาใหม่ๆ นี้ได้ก้าวเข้าสู่การเป็นรัฐชาติสมัยใหม่ที่ปกครองด้วยระบอบประชาธิปไตย และพร้อมที่จะปรับปรุงโครงสร้างการบริหารประเทศให้เหมาะสมกับยุคสมัย

เช่น มีการกระจายอำนาจการปกครองสู่ท้องถิ่น หรือปล่อยให้ท้องถิ่นจัดการบริหารส่วนราชการของตนเองได้ ลดความสำคัญของกรุงเทพฯ สร้างหัวเมืองใหญ่ กระจายความเจริญ กระจายศูนย์อำนาจออกไปได้หลายจุดมากขึ้น จินตนาการถึงแผนที่ใหม่ๆ ที่จะเชื่อมโยงกับประเทศเพื่อนบ้าน โดยคิดถึงกรุงเทพฯ ได้น้อยลง ฯลฯ

และทั้งหมดนี้ไม่มีอะไรจะทำให้ประเทศไทยในฐานะประเทศหนึ่ง รัฐหนึ่ง จะหายไปจากแผนที่โลกได้

สังคมไทยควรต้องเดินออกจากภาพลวงตาเรื่องพม่าบุกยึดกรุงศรีอยุธยาอะไรนั่นเสียที

เพราะอยุธยาก็คืออยุธยา ไม่ใช่ "ไทย" ในความหมายของประเทศไทยอันเป็นหน่วยการเมืองในความหมายของรัฐชาติสมัยใหม่


ไม่นับว่าเหตุการณ์ไทยรบพม่า พม่ารบไทย มีรายละเอียดหวือหวาอย่างที่เห็นในหนังและละครย้อนยุคที่เขียนบทตามจินตนาการของคน "ไทย" ในสมัยปัจจุบันที่เอาคอนเซ็ปต์ของ "ชาติ" ในศตวรรษที่ 19 ไปอธิบายสงครามระหว่างอาณาจักรในศตวรรษที่ 14 (ก่อนมี "ชาติ")

เดินออกมาแล้วจะได้ลงมานั่งหัวเราะเยาะเรื่อง "ยึดเมืองหลวง"

เพราะคงต้องถามว่า ยึดไปทำไม? เพื่ออะไร? เมืองหลวงในฐานะที่เป็นที่ตั้งของศูนย์ราชการ ยึดแล้ว-ยึดแล้วต้องถามว่า แล้วไง?

ถามต่ออีกว่า แล้วมันยึดได้จริงหรือเปล่าในทางกายภาพ?

พรรคประชาธิปัตย์เป็นเจ้าของอธิปไตยเหนือดินแดนกรุงเทพฯ ไปตั้งแต่เมื่อไหร่ที่หากแพ้การเลือกตั้งเพราะความไม่เอาไหนของตนเองแล้วถึงกับจะทำให้กรุงเทพฯ ต้องเสียอธิปไตย?!!!! 

วาทกรรม "ยึดเหมืองหลวง" ของพรรคประชาธิปัตย์ต่างหากที่กำลังแยก กรุงเทพฯ ออกจากอีก 76 จังหวัดทั่วประเทศ

วาทกรรมนี้กำลังสร้างความเป็นอื่นให้กับประชาชนใน 76 จังหวัดที่เหลือ


วาทกรรมนี้กำลังทำให้คนกรุงเทพฯ รู้สึกว่าคนอีก 76 จังหวัดทั่วประเทศนั้นเปรียบเสมือนข้าศึกที่กำลังจะเดินทางเข้ามาเขมือบกลืนกินกรุงเทพฯ ทั้งกรุงเทพฯ ผ่านพรรคการเมืองของ "คนต่างจังหวัด" อันเป็นวาทกรรมที่สร้างขึ้นมาพร้อมกับเรื่องเล่า โง่ จน เจ็บ-คนต่างจังหวัด โง่ ขายเสียงให้นักการเมืองเลว

หากประเทศไทยจะแตกออกเป็นเสี่ยงๆ ก็เป็นเพราะการสร้างวาทกรรมแห่งความเกลียดชังเช่นนี้ออกสู่สาธารณะ มิใช่การกระจายอำนาจการปกครองไปสู่ท้องถิ่น 


และหากจะมีประโยคใดในคำปราศรัยของ สุเทพ เทือกสุบรรณ ที่น่าฟัง ประโยคนั้นก็คือ "พวกคุณเป็นสัตว์ร้ายทางการเมือง" ที่น่าฟัง เพราะคนเสื้อแดง และผู้สูญเสียจากการสลายการชุมนุมภายใต้การนำของรัฐบาลประชาธิปปัตย์ก็ไม่เคยลืมเหตุการณ์วันที่ 12-19 พฤษภา 2553 เช่นเดียวกัน

ถ้าคุณคิดว่าประชาชนลืมสิ่งที่คุณทำไปหมดแล้ว คุณคิดผิด

http://www.matichon....atid=&subcatid=


Edited by redbuffalo0110, 6 มีนาคม พ.ศ. 2556 - 12:28.

อย่าเชื่อในสิ่งที่ไอ้แม้วและไอ้พวกแกนนำ นปช. พูด
แต่ให้ดูในสิ่งที่พวกมันทำ


#2 ครุฑดำ

ครุฑดำ

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,056 posts

ตอบ 6 มีนาคม พ.ศ. 2556 - 12:23

== ข้อความถูกระงับโดยผู้ดูแล ==


Edited by MOD_09, 6 มีนาคม พ.ศ. 2556 - 18:45.
2. ห้ามแสดงความเห็นด้วยถ้อยคำหยาบคาย หรือส่อไปในทางที่ไม่สุภาพ

เอ็งขอเป็น"ขี้ข้าโจร" ข้าเลือกเป็น"ข้าธุลีพระบาท" เอ็งขอเป็น"ไพร่" ข้าเลือกเป็น"พสกนิกร"


#3 phoebus

phoebus

    คณะรักษาความสงบแห่งชาติ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 11,636 posts

ตอบ 6 มีนาคม พ.ศ. 2556 - 12:32

ไม่เข้าใจคำผกา

 

ทำไมไม่แก้ผ้าแก้ผ่อนไปเลยล่ะ ใส่เสื้อผ้าทำไม

 

แสดงว่าไม่แน่จริงหนิ

 

 

-_-  -_- 


ข้าจักล้มล้าง ระบอบทักษิณ ให้หมดสิ้นไปจากแผ่นดินไทย 


#4 jugadui

jugadui

    น้องเก่า

  • Members
  • PipPip
  • 190 posts

ตอบ 6 มีนาคม พ.ศ. 2556 - 12:32

ก็แค่คน กทม.ไม่อยากถูกกินรวบไร้รอยต่อเท่านั้นเอง
จะให้ไว้ใจคนของพรรคที่เคยสนับสนุนให้มีการเผาบ้านเผาเมือง
ให้มาปกครองจังหวัดของตนได้อย่างไร

และแต่ละจังหวัดก็มีการเลือกตั้งผู้ว่าของตนเองอยู่แล้ว
อยู่ๆจะมาอยากเลือกผู้ว่าที่ไม่ใช่ผู้ว่าจังหวัดที่ตนเองอยู่เพื่ออะไร
แค่เลือกผู้แทนของตนให้ดีที่สุดเพื่อมาทำงานให้กับประชาชนก็แค่นั้นเอง

ผมเห็นด้วยกับคำว่า "กฎหมู่ไม่สามารถอยู่เหนือกฎหมายได้"


#5 ทรงธรรม

ทรงธรรม

    ต่อให้ต้องเรียนจนแก่ ก็จะเรียนต่อไป คนเราพัฒนาได้ทุกคน

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,157 posts

ตอบ 6 มีนาคม พ.ศ. 2556 - 12:37

*
POPULAR

อ้าว ก็วันนั้น ทักษิณ บอกเอง ว่าให้เลือก พงศพัศ เพื่อจะ " ยึดกรุงเทพฯ" ที่อุบลฯ นี่นา

 

ปชป เขาก็ไม่ได้ฟังผิด ตรงไหนนี่

 

จะว่าไป ไอ้เรื่องการแบ่งแยก กทม. กับ คนต่างจังหวัด คนที่น่าตำหนิที่สุด

 

คือ สรยุทธ นะ เพราะเคยบอก คนกทม. ต้องให้ อยุธยา ปทุมธานี ปกป้อง อันนั้น อะ น่าตำหนินะ

 

แล้วยังที่คนเสื้อแดง ชอบบอก คนกรุงเทพฯ อยู่สบาย ซะจน ไม่เห็นแก่คนยากคนจน

 

 

เรื่องนี้ ผมเถียงคอเป็นเอ็นเลย คนกรุงเทพฯ จน ๆ ก็เยอะ นะครับ อย่างผมเป็นต้น

 

ไม่เคยมีโทรศัพท์ มือถือ แม้เครื่องจะแค่ 590 ยังไม่มีปัญญาซื้อเลย

 

ทุกวันนี้ ต้องขี่จักรยานมาทำงาน ต้องรอรถเมล์ฟรี ไม่มีเงิน ซื้อ ขนม มากินด้วยซ้ำ

 

ทุกวันนี้ เล่นเนต เรียนทางเนต ก็ใช้คอมพิวเตอร์ และ ทรูอินเตอร์เนต ของที่ทำงาน

 

กลับบ้าน ก็ไม่มีให้เล่น อย่าว่าแต่คอมพิวเตอร์เลย tablet เครื่องละ 1699 ยังไม่มีปัญญาซื้อ

 

 

เห็นยังครับ คนจน ๆ กรุงเทพฯ เยอะไปหมดแหละ แล้วผมอะ ไม่มีบ้านอยู่ต่างจังหวัด ด้วยนะ

 

ไอ้ที่ทำกิน ปลูกโน่น ปลูกนี่ ก็ไม่มี จะว่าไป ผมจนกว่า คนต่างจังหวัด ที่มาทำงานโรงงานกรุงเทพฯ ด้วยซ้ำ

 

เพราะเค้า บางคน ยังมีที่ดิน ไว้ทำนา ปลูกผัก อย่างงี้

 

 

อย่าเหมา ครับ ว่า คนกรุงเทพฯ สบาย ไม่เห็นหัวคนจน (ผมส่องกระจก ทุกวัน ทำไม จะไม่เห็นคนจน หน้าตี๋ ๆ)

 

แล้วก็อย่าเหมาด้วย ว่า คนกรุงเทพฯ ไม่สนใจความเป็นอยู่ ของคนต่างจังหวัด เวลาน้ำท่วม

 

เห็นหรือเปล่า เขาไปช่วยทั้งนั้นอะ (ยกเว้นผมนะ จะกินยังคิดก่อน)

 

 

ไอ้วาทะกรรม แบ่งแยกคนน่ะ ช่วยดูเป็น คน ๆ ด้วย อย่าเหมา เพราะไอ้คนจนหัวโด่อย่างผม

 

มันเป็นอำมาตย์ ไม่ได้หรอก (เงินในบัญชี แค่ 60 กว่าบาทเอง เป็นได้แค่ หัวหมู่ อะ อย่างมาก)


ขอให้พวกเรา ชาวหลากสี และพันธมิตร จงมีชีวิตรอด จากภาวะเศรษฐกิจตกต่ำ ฝีมือปูนา ไปตลอดรอดฝั่งด้วยครับ

 

PEMDAS ย่อมาจาก ลำดับการคำนวณ Parentheses , Exponentials , Multiply , Divide , Add , Subtract

 

FWGHSO ย่อมาจาก ลำดับการประเมินผลของ query  FROM, WHERE, GROUP BY, HAVING, SELECT, ORDER BY


#6 plunk

plunk

    สลิปงินเดือนอยู่ไหนอ่ะ ไอ้คางครูด?

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 10,862 posts

ตอบ 6 มีนาคม พ.ศ. 2556 - 12:37

มีคนกล้าดูด้วย?
ทำได้ทันที ไม่ต้องกู้ พรรคไหนเห่าไว้ตอนหาเสียงวะ?และกระทู้ในตำนานของ คนขี้โกหก http://webboard.seri...้สลิปเงินเดือน/

#7 hentai

hentai

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 6,046 posts

ตอบ 6 มีนาคม พ.ศ. 2556 - 12:38

ลองอ่านบทความโดย อย่าไปคิดว่าใครเขียน...  

แล้ว ท่านอาจจะได้อะไร ใหม่ๆ   นอกจาก โชว์นม...  

:D


"คนโง่มักจะชอบว่าคนอื่นว่าโง่"

"ถ้าคนเราคิดเหมือนกันหมด ก็ไม่มีเลือกตั้งซิครับ"

"ผมไม่พูด เรื่อง 112 แล้ว นะครับ กรุณาอย่าถาม (17 พค 2012)"


#8 Redbuffalo010

Redbuffalo010

    พ่อไอัควายแดงทุกตัว

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,120 posts

ตอบ 6 มีนาคม พ.ศ. 2556 - 12:39

"...นั่งลงสำรวจความกลัวนี้ให้ดีจะพบว่า มันมาจากการที่คนไทยทุกคนลึกๆ ก็รู้ดีอยู่ว่า "ความเป็นไทย" ที่จินตนาการเอาว่ามีอยู่อย่างนี้อย่างนั้นมันจับต้องไม่ได้ มีจริงหรือเปล่าไม่รู้..."

 

ช่วงนี้จินตนาการขณะเครื่องเริ่มจะเยิ้ม :lol:  :lol:  :lol: 


อย่าเชื่อในสิ่งที่ไอ้แม้วและไอ้พวกแกนนำ นปช. พูด
แต่ให้ดูในสิ่งที่พวกมันทำ


#9 อิไซกูนิ

อิไซกูนิ

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 6,631 posts

ตอบ 6 มีนาคม พ.ศ. 2556 - 12:41

ลองอ่านบทความโดย อย่าไปคิดว่าใครเขียน...  

แล้ว ท่านอาจจะได้อะไร ใหม่ๆ   นอกจาก โชว์นม...  

:D

 

:unsure: :unsure: :unsure:

 

== ข้อความถูกระงับโดยผู้ดูแล ==


Edited by MOD_09, 6 มีนาคม พ.ศ. 2556 - 18:42.
3. ห้ามเสนอข้อความ เนื้อหา หรือรูปภาพที่ส่อไปทางลามก อนาจาร หรือล่อแหลม หมิ่นเหม่ต่อศีลธรรมโดยทั่วไป

Posted Image Posted Image Posted Image Posted Image Posted Image

เป็นเห็บเกาะไข่ระบบรัฐประหาร


#10 phoebus

phoebus

    คณะรักษาความสงบแห่งชาติ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 11,636 posts

ตอบ 6 มีนาคม พ.ศ. 2556 - 12:42

อ้าว ก็วันนั้น ทักษิณ บอกเอง ว่าให้เลือก พงศพัศ เพื่อจะ " ยึดกรุงเทพฯ" ที่อุบลฯ นี่นา

 

ปชป เขาก็ไม่ได้ฟังผิด ตรงไหนนี่

 

จะว่าไป ไอ้เรื่องการแบ่งแยก กทม. กับ คนต่างจังหวัด คนที่น่าตำหนิที่สุด

 

คือ สรยุทธ นะ เพราะเคยบอก คนกทม. ต้องให้ อยุธยา ปทุมธานี ปกป้อง อันนั้น อะ น่าตำหนินะ

 

แล้วยังที่คนเสื้อแดง ชอบบอก คนกรุงเทพฯ อยู่สบาย ซะจน ไม่เห็นแก่คนยากคนจน

 

 

เรื่องนี้ ผมเถียงคอเป็นเอ็นเลย คนกรุงเทพฯ จน ๆ ก็เยอะ นะครับ อย่างผมเป็นต้น

 

ไม่เคยมีโทรศัพท์ มือถือ แม้เครื่องจะแค่ 590 ยังไม่มีปัญญาซื้อเลย

 

ทุกวันนี้ ต้องขี่จักรยานมาทำงาน ต้องรอรถเมล์ฟรี ไม่มีเงิน ซื้อ ขนม มากินด้วยซ้ำ

 

ทุกวันนี้ เล่นเนต เรียนทางเนต ก็ใช้คอมพิวเตอร์ และ ทรูอินเตอร์เนต ของที่ทำงาน

 

กลับบ้าน ก็ไม่มีให้เล่น อย่าว่าแต่คอมพิวเตอร์เลย tablet เครื่องละ 1699 ยังไม่มีปัญญาซื้อ

 

 

เห็นยังครับ คนจน ๆ กรุงเทพฯ เยอะไปหมดแหละ แล้วผมอะ ไม่มีบ้านอยู่ต่างจังหวัด ด้วยนะ

 

ไอ้ที่ทำกิน ปลูกโน่น ปลูกนี่ ก็ไม่มี จะว่าไป ผมจนกว่า คนต่างจังหวัด ที่มาทำงานโรงงานกรุงเทพฯ ด้วยซ้ำ

 

เพราะเค้า บางคน ยังมีที่ดิน ไว้ทำนา ปลูกผัก อย่างงี้

 

 

อย่าเหมา ครับ ว่า คนกรุงเทพฯ สบาย ไม่เห็นหัวคนจน (ผมส่องกระจก ทุกวัน ทำไม จะไม่เห็นคนจน หน้าตี๋ ๆ)

 

แล้วก็อย่าเหมาด้วย ว่า คนกรุงเทพฯ ไม่สนใจความเป็นอยู่ ของคนต่างจังหวัด เวลาน้ำท่วม

 

เห็นหรือเปล่า เขาไปช่วยทั้งนั้นอะ (ยกเว้นผมนะ จะกินยังคิดก่อน)

 

 

ไอ้วาทะกรรม แบ่งแยกคนน่ะ ช่วยดูเป็น คน ๆ ด้วย อย่าเหมา เพราะไอ้คนจนหัวโด่อย่างผม

 

มันเป็นอำมาตย์ ไม่ได้หรอก (เงินในบัญชี แค่ 60 กว่าบาทเอง เป็นได้แค่ หัวหมู่ อะ อย่างมาก)

 

 

มันก็บอกได้เลยนะพี่สุกิต ว่าแท้จริงแล้ว 

 

ไอ้พวกแดงอ่ะ มันกระซุ่้นวาทกรรมอะไรออกมาอย่างแต่ละที

 

เหมือนมีมันมีปัญญานะ เหมือนมันจะรู้ปัญหาจริงเลยนะ มองทะลุสภาพสังคม

 

แต่ความจริงแล้วไม่ใช่เลย วัน ๆ มันก็ได้แต่นั่้งจินตนาการน้ำแตกสนองจริตมันก็เท่านั้น

 

ว่าม่ะ

 

:lol:  :lol: 

 

 

แล้วจริง ๆ แล้วพวกเนี้ย อย่างคำผกาเป็นต้นเนี่ย ไอ้พวกนี้แหละ คือ อำมาตย์ อำมาตย์ของแท้เลย เพราะคอยหากินอยู่แต่กับพวกจน ๆ หลอกลวงเขาไปวัน ๆ สนองจริตมัน


ข้าจักล้มล้าง ระบอบทักษิณ ให้หมดสิ้นไปจากแผ่นดินไทย 


#11 นารายณ์สังหาร

นารายณ์สังหาร

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,097 posts

ตอบ 6 มีนาคม พ.ศ. 2556 - 12:45

คนในแต่ละจังหวัด มีคุณภาพมากพอที่จะเลือกผู้ว่ามาปกครองตัวเองหรือยังล่ะ ??

 

ก่อนจะเรียกร้องอะไรมันต้องดูก่อนว่าตัวเองสมควรจะได้ไหม ไม่ใช่เอะอะก็อ้างความเท่าเทียม ซึ่งมันไม่มีอยู่จริงบนโลกไม่ว่าตารางนิ้วไหนในโลกก็ตาม


ข้าพุทธเจ้า จักยอมตาย..เพื่อจะดำรงค์ไว้..ซึ่งพระบรมเดชานุภาพ..แห่งพระมหากษัตริย์เจ้า

#12 เช never die

เช never die

    มหาอำมาตย์แดง ชั้นที่ 1.(ระดับเดียวกับท่านตู่,ท่านเต้น)

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 11,845 posts

ตอบ 6 มีนาคม พ.ศ. 2556 - 12:45

เป็นโปรโตไทป์ ที่ฝรั่ง เจ๊ก แขก ฯลฯ ชอบใช้มองผู้หญิงไทยว่า

 

== ข้อความถูกระงับโดยผู้ดูแล ==


Edited by MOD_09, 6 มีนาคม พ.ศ. 2556 - 18:45.
2. ห้ามแสดงความเห็นด้วยถ้อยคำหยาบคาย หรือส่อไปในทางที่ไม่สุภาพ

มันผู้ได สนับสนุนการนิรโทษกรรม ไม่ลากคอไอ้ฆาตกรชั่วใจสัตว์ โหดอำมหิต ผู้บงการฆ่าพี่น้องเสื้อแดงของกู 91 ศพ และพี่น้อง กปปส.ของกูอีก 20 ศพ มาลงโทษลงทัณฑ์ตามกบิลเมือง กูขอสาปแช่งให้มันและทุกๆคนที่มันรัก จงประสพกับความวิบัติฉิบหายในชาตินี้ และต่อๆไปทุกภพทุกชาติ จนกว่าจะสิ้นกาล


#13 Redbuffalo010

Redbuffalo010

    พ่อไอัควายแดงทุกตัว

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,120 posts

ตอบ 6 มีนาคม พ.ศ. 2556 - 12:46

มันก็บอกได้เลยนะพี่สุกิต ว่าแท้จริงแล้ว 

 

ไอ้พวกแดงอ่ะ มันกระซุ่้นวาทกรรมอะไรออกมาอย่างแต่ละที

 

เหมือนมีมันมีปัญญานะ เหมือนมันจะรู้ปัญหาจริงเลยนะ มองทะลุสภาพสังคม

 

แต่ความจริงแล้วไม่ใช่เลย วัน ๆ มันก็ได้แต่นั่้งจินตนาการน้ำแตกสนองจริตมันก็เท่านั้น

 

ว่าม่ะ

 

:lol:  :lol:

 

 

แล้วจริง ๆ แล้วพวกเนี้ย อย่างคำผกาเป็นต้นเนี่ย ไอ้พวกนี้แหละ คือ อำมาตย์ อำมาตย์ของแท้เลย เพราะคอยหากินอยู่แต่กับพวกจน ๆ หลอกลวงเขาไปวัน ๆ สนองจริตมัน

ขำกลิ้ง  :lol:  :lol:  :lol:


อย่าเชื่อในสิ่งที่ไอ้แม้วและไอ้พวกแกนนำ นปช. พูด
แต่ให้ดูในสิ่งที่พวกมันทำ


#14 wat

wat

    เนตังมะมะ เนโสหะมัสมิ นะเมโสอัตตา.

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 5,542 posts

ตอบ 6 มีนาคม พ.ศ. 2556 - 12:48

<_<  พิจารณาข้อมูลประวัติศาสตร์ที่ออหรี่นี่ยกมาใคร่ครวญดูแล้ว... มันแหม่งๆวุ๊ย... อาการเหมือนบางตัวในบอร์ดเนี้ยขอรับ... จับแพะชนแกะ จับหมูขี่หมาแล้วจะให้ได้พญามังกรไงไม่รู้วุ๊ย...

 

-_- 


:) Sometime...Sun shine through the rain...

#15 Lucy Van Pelt

Lucy Van Pelt

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 525 posts

ตอบ 6 มีนาคม พ.ศ. 2556 - 13:04

อะไรว๊ะ น้ำท่วมทุ่ง ผักบุ้งโหรงเหรง เสียเวลาในชีวิตไปเปล่าๆ 10 กว่านาที



#16 Redbuffalo010

Redbuffalo010

    พ่อไอัควายแดงทุกตัว

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,120 posts

ตอบ 6 มีนาคม พ.ศ. 2556 - 13:05

<_<  พิจารณาข้อมูลประวัติศาสตร์ที่ออหรี่นี่ยกมาใคร่ครวญดูแล้ว... มันแหม่งๆวุ๊ย... อาการเหมือนบางตัวในบอร์ดเนี้ยขอรับ... จับแพะชนแกะ จับหมูขี่หมาแล้วจะให้ได้พญามังกรไงไม่รู้วุ๊ย...

 

-_- 

ผมเห็นด้วยกับคุณ wat ผมจึงว่าคงจะเขียนไปและสำเร็จความใคร่ไปพร้อมๆกัน :P  :P  :P 


อย่าเชื่อในสิ่งที่ไอ้แม้วและไอ้พวกแกนนำ นปช. พูด
แต่ให้ดูในสิ่งที่พวกมันทำ


#17 อิไซกูนิ

อิไซกูนิ

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 6,631 posts

ตอบ 6 มีนาคม พ.ศ. 2556 - 13:06

<_<  พิจารณาข้อมูลประวัติศาสตร์ที่ออหรี่นี่ยกมาใคร่ครวญดูแล้ว... มันแหม่งๆวุ๊ย... อาการเหมือนบางตัวในบอร์ดเนี้ยขอรับ... จับแพะชนแกะ จับหมูขี่หมาแล้วจะให้ได้พญามังกรไงไม่รู้วุ๊ย...

 

-_- 

ผมเห็นด้วยกับคุณ wat ผมจึงว่าคงจะเขียนไปและสำเร็จความใคร่ไปพร้อมๆกัน :P  :P  :P 

:lol: :lol: :lol: :lol:


Posted Image Posted Image Posted Image Posted Image Posted Image

เป็นเห็บเกาะไข่ระบบรัฐประหาร


#18 kaidum

kaidum

    ขาดขา

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 4,125 posts

ตอบ 6 มีนาคม พ.ศ. 2556 - 13:07

ก็ยังดีครับ ที่มันไม่แก้ผ้าเอาหัวนมดำๆมาชี้หน้าดูถูกเรา ว่าเป็นนวัตกรรมหลงยุค

 

หากถ้าบทความนี้ บังเกิดขึ้นในช่วงครรลองปกติของประเทศไทย นั่นคือไม่มีวิกฤต แดง เหลือง

และคำผกาไม่เคยแก้ผ้าโชว์นมดำเหี่ยว พร้อมกับ การแสดงออกในเชิงดูหมิ่นพระมหากษัตริย์

อันยืนยันตัวตนของคำผกา ในการเป็นคนแดงที่มีทัศนคติแง่ลบต่อสถาบัน

ผมจะถือว่า เป็นบทความที่สร้างสรรค์น่าศึกษาของคนไทยคนหนึ่ง

 

แต่การออกความเห็นเป็นบทความในภาวะเช่นนี้ของคำผกา ไม่มีมุมมองอื่นใดที่ผมจะคิดได้ว่า

เป็นความหวังดีโดยเนื้อแท้ เป็นแค่การแสดงออกเพื่อปลดเปลื้องความอยากทางความคิด

โดยหนีไม่พ้นที่จะลัดเลาะชี้นำเพื่อกระทบต่อสถาบัน ในภาพกว้าง

เข้าข่าย ตีวัวกระทบคราด ซึ่งผมไม่จำเป็นต้องฟังความกะหรี่

จริงไห


ประชาธิปไตยของผม ไม่ได้เกิดจากอารมณ์และการอุปถัมป์ โดยใคร

#19 อิไซกูนิ

อิไซกูนิ

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 6,631 posts

ตอบ 6 มีนาคม พ.ศ. 2556 - 13:09

ก็ยังดีครับ ที่มันไม่แก้ผ้าเอาหัวนมดำๆมาชี้หน้าดูถูกเรา ว่าเป็นนวัตกรรมหลงยุค

 

หากถ้าบทความนี้ บังเกิดขึ้นในช่วงครรลองปกติของประเทศไทย นั่นคือไม่มีวิกฤต แดง เหลือง

และคำผกาไม่เคยแก้ผ้าโชว์นมดำเหี่ยว พร้อมกับ การแสดงออกในเชิงดูหมิ่นพระมหากษัตริย์

อันยืนยันตัวตนของคำผกา ในการเป็นคนแดงที่มีทัศนคติแง่ลบต่อสถาบัน

ผมจะถือว่า เป็นบทความที่สร้างสรรค์น่าศึกษาของคนไทยคนหนึ่ง

 

แต่การออกความเห็นเป็นบทความในภาวะเช่นนี้ของคำผกา ไม่มีมุมมองอื่นใดที่ผมจะคิดได้ว่า

เป็นความหวังดีโดยเนื้อแท้ เป็นแค่การแสดงออกเพื่อปลดเปลื้องความอยากทางความคิด

โดยหนีไม่พ้นที่จะลัดเลาะชี้นำเพื่อกระทบต่อสถาบัน ในภาพกว้าง

เข้าข่าย ตีวัวกระทบคราด ซึ่งผมไม่จำเป็นต้องฟังความกะหรี่

จริงไห

ว้าว.........

 

%E0%B8%84%E0%B8%B8%E0%B8%A2%E0%B8%81%E0%


Posted Image Posted Image Posted Image Posted Image Posted Image

เป็นเห็บเกาะไข่ระบบรัฐประหาร


#20 notcomeng

notcomeng

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,963 posts

ตอบ 6 มีนาคม พ.ศ. 2556 - 13:11

บทความนี้น่าจะตรงจริตบางคน  :D  :D  :D 



#21 สุกี้น้อย

สุกี้น้อย

    หล่อสุดในเสรีไทย 55

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,636 posts

ตอบ 6 มีนาคม พ.ศ. 2556 - 13:12

ลองอ่านบทความโดย อย่าไปคิดว่าใครเขียน...  

แล้ว ท่านอาจจะได้อะไร ใหม่ๆ   นอกจาก โชว์นม...  

:D

 

:unsure: :unsure: :unsure:

== ข้อความถูกระงับโดยผู้ดูแล ==

 

 

 

ง่ะ...เอามาลงทามมายย :huh: ....เพิ่งกินข้าวอิ่มๆ...อ้วกเบยยย :lol:  :lol:  :lol:


Edited by MOD_09, 6 มีนาคม พ.ศ. 2556 - 18:43.


#22 อิไซกูนิ

อิไซกูนิ

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 6,631 posts

ตอบ 6 มีนาคม พ.ศ. 2556 - 13:18

XlKKNL.png


Posted Image Posted Image Posted Image Posted Image Posted Image

เป็นเห็บเกาะไข่ระบบรัฐประหาร


#23 ปูผิดหีบ

ปูผิดหีบ

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,730 posts

ตอบ 6 มีนาคม พ.ศ. 2556 - 13:39

เห็นหัวกระทู้รีบกดเข้ามาดู.... ^_^

 

นึกว่าจะมีคลิป อีคำเกี่ยวเบ็ดให้ดู :angry:

 

โดนดักซะ <_<


โกงชาวนา ฆ่าเด็กตาย ขายแผ่นดิน โคตรชั่วตระกูลชิน...!


#24 Redbuffalo010

Redbuffalo010

    พ่อไอัควายแดงทุกตัว

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,120 posts

ตอบ 6 มีนาคม พ.ศ. 2556 - 13:42

เห็นหัวกระทู้รีบกดเข้ามาดู.... ^_^

 

นึกว่าจะมีคลิป อีคำเกี่ยวเบ็ดให้ดู :angry:

 

โดนดักซะ <_<

ใจกล้าพอที่จะดูหรือครับ :lol:  :lol:  :lol:


อย่าเชื่อในสิ่งที่ไอ้แม้วและไอ้พวกแกนนำ นปช. พูด
แต่ให้ดูในสิ่งที่พวกมันทำ


#25 phoosana

phoosana

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 7,687 posts

ตอบ 6 มีนาคม พ.ศ. 2556 - 13:47

สงสัยถ้าผมเผาบ้านคำผกา คำผกาจะเลือกผมเป็นผู้ปกครองชุมชนไหมครับ และบางทีเธออาจยกย่องว่าผมเป็นวีรชนก็ได้ ฮ่าๆๆ


We love fender.

#26 ช่อมัลลิกา

ช่อมัลลิกา

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,773 posts

ตอบ 6 มีนาคม พ.ศ. 2556 - 13:50

รัฐบาลก็เป็นพวกคุณ..ก็ให้เค้าแก้เรื่องเลือกตั้ง...ผู้ว่า จว สิค่ะ มาเห่าหอนให้ใครฟังว่ะค่ะ

ยังมีรัฐบาลอำมาตย์อะไรอีกหล่ะค่ะที่อยู่เบื้องหลัง

 

ค่ะ คน กทม...ก็ไม่มีวันลืม ที่พวก แดง ทำอะไรไว้กับ กทม

ผลลัพธ์เลย ไม่เลือก พรรคแดง ...ก็เป็นเหตุเป็นผลแล้วนี่ค่ะ

 

มาเขียนพร่ำพรรณาทำไม ดิฉัน งง มาก



#27 tonythebest

tonythebest

    สมาชิกขั้นสูง 178 เซนติเมตร

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 13,595 posts

ตอบ 6 มีนาคม พ.ศ. 2556 - 14:05

*
POPULAR

คำผกาต้องไปถามทักษิณ ว่าหวัง “ยึด” เมืองหลวงทำไมมากกว่านะครับ

 

การเดินเข้าสู่โลกสมัยใหม่ ใช่ว่าเราต้องละทิ้งความเป็นตัวเอง

และเดินข้ามสิ่งที่เคยปฏิบัติ สิ่งที่เคยเชื่อ สืบทอดกันมา

 

อันไหนล้าสมัย ก็ตัดทิ้งไป อันไหนไม่จำเป็น ไม่ถูกต้อง ก็แก้ไข

หากแต่จะเลือกเดินไปข้างหน้าโดยหลงลืมความเป็นตัวเอง

เราก็เป็นได้แต่คนทันสมัยที่ไม่มีแก่น

 

หลายครั้งที่เคยฟังแนวคิด “พยายามจะ” ใหม่

ผมว่า มันเป็นการดูถูกตัวเองอย่างน่าสมเพช ของคนจำนวนหนึ่ง

 

ผมสมมุติเรื่องเกี่ยวกับตัวผมเองให้ฟัง

 

สมัยนี้ ความนิยมในจักรยานก็มีมากขึ้น คนรุ่นใหม่หลายคน หันมาขี่จักรยาน

และรณรงค์กันอย่างเอิกเกริก

ผมเองก็เป็นอีกคนหนึ่ง ซึ่งมองว่า มันเป็นสิ่งดี

ลดมลภาวะ ได้ออกกำลังกาย คล่องตัว

จนเริ่มคิดจะหาซื้อไว้ขี่เองสักคัน

 

ทีนี้ สมมุติว่าวันนี้ ผมกำเงินไปร้านจักรยาน

และถอยออกมา 1 คัน ขี่กลับบ้านเลย (ผมรู้จักคนนึง ที่แกทำแบบนั้น)

ระยะทางจากร้านจักรยานถึงบ้านผมประมาณ 10 กิโล

คุณคิดว่า คนทั่วไปที่ขี่จักรยาน ทำได้มั๊ยครับ

 

ผมเชื่อว่า คนทั่วไป (ที่ร่างกายแข็งแรงพอ) ทำได้ครับ

แต่ผมล่ะ

 

น้ำหนักตัว 100 กิโลกรัม นั่นอาจต้องทำให้ผมต้องลงทุนหาซื้อยี่ห้อที่ดีกว่าปกติหน่อย

เพื่อรองรับน้ำหนักมหาศาลของผมได้

การไม่เคยออกกำลัง เอาแต่กิน นอน ทำงาน สูบบุหรี่

นั่นย่อมทำให้ผมไม่น่าจะสามารถปั่นครั้งแรก เป็นระยะทาง 10 กิโลได้ง่ายๆ แน่

มีพี่บางคน เตือนให้ผมไปลดน้ำหนักซักหน่อย ก่อนจะมาขี่จักรยาน

เพราะความอ้วนและการไม่เคยออกกำลังกาย

มันอาจทำให้เมื่อผมขี่จักรยาน หัวใจผมอาจมีปัญหาได้

 

นั่นคือข้อแตกต่าง ที่แต่ละคนจะมีข้อแม้และเงื่อนไขแตกต่างกันไป

เราไม่สามารถยึดมาตรฐานของใครมาเป็นที่ตั้งได้

 

กลายเป็นว่า แม้ผมจะมีเงิน ก็ไม่สามารถซื้อจักรยานมาขี่ได้ง่ายๆ

 

หรือหากผมยังคิดจะขี่

ผมก็ควรเริ่มต้นน้อยๆ เบาๆ ไปก่อน

ไม่ควรคิดว่า จะขี่กลับบ้านตั้งแต่วันซื้อ

 

 

เราต้องตอบตัวเองก่อน ว่าเรามีตัวตนที่แตกต่างออกไปจากสากลแค่ไหน

และเราเอาอย่างใครได้ และไม่ได้

 

บางเรื่อง อาจต้องค่อยเป็นค่อยไป ให้เวลา


ข อ ใ ห้ โ ช ค ดี ต่ อ ค ว า ม เ ชื่ อ ค รั บ

 

 

 

เราอยู่ด้วยกัน ยืนข้างกัน เดินไปด้วยกัน ด้วยเพราะเรามีมุมมองและเป้าหมายไปในทิศทางเดียวกัน

จนกว่าจะถึงวันที่เราพบว่า เรามีจุดหมายปลายทางคนละตำแหน่งกัน


#28 อู๋ ฮานามิ

อู๋ ฮานามิ

    สมาชิกหน้าเก่า

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 12,018 posts

ตอบ 6 มีนาคม พ.ศ. 2556 - 14:07

รับ "สื่อมวลชน" มาตรฐานจากส่วนกลาง

 

ต่างจังหวัดมีสื่อมวลชนท้องถิ่น ในรูปแบบของเคเบิลทีวีและหนังสือพิมพ์  ใครอยากเสพต้องเสียค่าใช้จ่าย

 

ผลแห่งการสร้างประวัติศาสตร์ชาติไทยฉบับหลอกตัวเองนี้ทำให้คนไทยต้องเผชิญกับสภาวะขัดแย้ง สับสนในตัวเอง

เช่น ภูมิใจในความเป็นไทย ความรู้รักสามัคคี ความเก่าแก่ของชาติไทย ขณะเดียวกัน ก็เปราะบางหากถูกวิจารณ์ โจมตี หรือตั้งคำถามว่าความเป็นไทยดีจริงหรือ มีจริงหรือ งดงามจริงหรือ ยิ่งใหญ่จริงหรือ?

 

แล้วที่คุณทำอยู่ก็คือ วิจารณ์ โจมตี

ทำแล้วให้ได้อะไรขึ้นมา เสี้ยมหรือเปล่า ?

 

จนถึงวันนี้ควรจะมั่นคง มั่นใจได้แล้วว่า ประเทศไทยที่เกิดมาใหม่ๆ นี้ได้ก้าวเข้าสู่การเป็นรัฐชาติสมัยใหม่ที่ปกครองด้วยระบอบประชาธิปไตย และพร้อมที่จะปรับปรุงโครงสร้างการบริหารประเทศให้เหมาะสมกับยุคสมัย

เช่น มีการกระจายอำนาจการปกครองสู่ท้องถิ่น หรือปล่อยให้ท้องถิ่นจัดการบริหารส่วนราชการของตนเองได้ ลดความสำคัญของกรุงเทพฯ สร้างหัวเมืองใหญ่ กระจายความเจริญ กระจายศูนย์อำนาจออกไปได้หลายจุดมากขึ้น จินตนาการถึงแผนที่ใหม่ๆ ที่จะเชื่อมโยงกับประเทศเพื่อนบ้าน โดยคิดถึงกรุงเทพฯ ได้น้อยลง ฯลฯ

 

กระจายอำนาจการปกครองส่วนท้องถิ่นมีมาตั้งนานแล้ว ในรูปแบบของเทศบาล มีการเลือกตั้งนายกเทศมนตรี หัวเมืองใหญ่ก็มีมาตั้งนานแล้ว จะเอามาพูดซ้ำเพื่อ ? 

 

หากประเทศไทยจะแตกออกเป็นเสี่ยงๆ ก็เป็นเพราะการสร้างวาทกรรมแห่งความเกลียดชังเช่นนี้ออกสู่สาธารณะ มิใช่การกระจายอำนาจการปกครองไปสู่ท้องถิ่น 

 

อย่างน้อยก็แนวคิดของคุณ ที่สร้างวาทกรรมแห่งการเกลียดชัง


Edited by อู๋ ฮานามิ, 6 มีนาคม พ.ศ. 2556 - 14:07.

ถึงผมจะเป็นคนหัวขบถ แต่ไม่คิดทรยศบุญคุณแผ่นดินเกิด

 

เสียงส่วนใหญ่ของประชาชน ไม่ใช่ใบอนุญาตทำร้ายประเทศชาติ


#29 อู๋ ฮานามิ

อู๋ ฮานามิ

    สมาชิกหน้าเก่า

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 12,018 posts

ตอบ 6 มีนาคม พ.ศ. 2556 - 14:09

การจะศึกษาบทความเรื่องไหน  พึงศึกษาแบคกราวด์ของคนเขียนด้วย 


ถึงผมจะเป็นคนหัวขบถ แต่ไม่คิดทรยศบุญคุณแผ่นดินเกิด

 

เสียงส่วนใหญ่ของประชาชน ไม่ใช่ใบอนุญาตทำร้ายประเทศชาติ


#30 RiDKuN_user

RiDKuN_user

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 13,167 posts

ตอบ 6 มีนาคม พ.ศ. 2556 - 14:36

เป็นบทความที่คิดไปเอง และพยายามยัดเยียดสร้างภาพฝ่ายตรงข้ามอย่างมากครับ

เช่น ไม่เคยมีใครบอกว่า สนามเลือกตั้งกรุงเทพฯ สะท้อนภาพระดับชาติ หรือกระทบกับทั่วประเทศ

เธอก็พยายามยัดเยียดว่ามีคนอ้างว่าอย่างนั้น ซึ่งมันไม่ใช่ ไม่เคยมีใครบอกว่าชนะกรุงเทพคือชนะทั้งประเทศ

 

ความจริงของการเลือกตั้งที่พูดกันเสมอคือ ครองอิสานคือชนะทั้งประเทศครับ

เห็นไหมว่าคนอิสานสำคัญแค่ไหน (แต่เธอไม่ยักกะดีใจแฮะ?)

 

ส่วนแต่ละจังหวัด ก็มีการปกครองส่วนท้องถิ่น มี สภา อบจ. นายกฯ อบจ. ที่เลือกกันเองอยู่แล้วครับ

แล้วก็ไม่เคยเห็นมีใครบอกว่าไม่อยากจะให้ต่างจังหวัดเลือกผู้ว่าฯ เอง

แต่เป็นเรื่องที่คนต่างจังหวัดต้องเรียกร้องกันเอง เพราะถ้าให้กทม. ไปเรียกร้อง

กลัวจะโดนหาว่าสอดครับ

 

เรื่องการตั้งรัฐบาลท้องถิ่น ใช่ครับ มันคือการแบ่งแยกการปกครองชัดเจน

ไม่ใช่การกล่าวหาแต่เป็นข้อเท็จจริง ประเทศไทยเป็นราชอาณาจักรอันหนึ่งอันเดียวจะแบ่งแยกมิได้ครับ

ประเทศไทยไม่ใช่อเมริกาที่เธอยกย่องเทิดทูนนะครับ อเมริกาใช้การปกครองแบบมลรัฐ

แต่ละมลรัฐมอบอำนาจอธิปไตยส่วนหนึ่งให้รัฐบาลกลาง มันคนละแบบกัน 

ถึงขั้นต้องปฏิวัติเปลี่ยนระบอบการปกครองเลยทีเดียวครับถ้าอยากได้แบบนั้น


" ชีวิตผมไม่เคยกลัวอะไรทั้งนั้น ผมกลัวอย่างเดียว...กลัวจะถูกมองว่า 'ขายชาติ' " - The Last Tycoon

~ ทักษิณตาย เสรีไทยไชโย ~

#31 charlie24

charlie24

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,017 posts

ตอบ 6 มีนาคม พ.ศ. 2556 - 15:46

เพราะขายตัวไปแล้ว

เขาเลยเรียกว่ากระหรี่ได้



#32 PeaceMan

PeaceMan

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 513 posts

ตอบ 6 มีนาคม พ.ศ. 2556 - 16:08

เป็นบทความที่ถือว่าสถุนมาก!!!!

เขียนผูกโยงสร้างเรื่อง ให้ดูเป็นเรื่องชนชาติเเละการการเเบ่งเเยก

ทั้งที่ความจริง เเก่นของปัญหา มีเพียง"การเห็นต่าง" เเละ" รสนิยม" ในทางการเมือง เเละการเลือก ผู้บริหารประเทศเท่านั้น

!!!ไม่ใช่เรื่องการเหยียดชนชั้น หรือเเบ่งเเยกชนชาติใดๆทั้งสิ้น!!!


เเต่ผู้เขียน กลับนำประเด็นการเมืองนี้ มาขยาย เเละบิดโยง ไปเป็นเรื่องอื่น เพื่อเเบ่งฝักเเบ่งฝ่าย ให้สถานการณ์มันดูเลวร้ายกว่าที่ควรจะเป็น

ถ้าประเทศมันจะถูกเเบ่งเเยกก็เพราะไอ้บทความลักษณะ สร้างภาพการถูกกดขี่ รังเเก จากรัฐส่วนกลางนี่เเหละ

เเละถ้าจะเอากันจริงๆ กรณีเกรอเซะ ตากใบ นั่นเเหละของจริงของการถูกรังเเกจาก ผู้นำส่วนกลาง...เเละคนที่ถูกกระทำยังไม่เคยลืม!!!!

#33 ypk

ypk

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,173 posts

ตอบ 6 มีนาคม พ.ศ. 2556 - 16:10

เหอะ เหอะ เหอะ  ได้อะไรใหม่ ๆ อย่างน้า hentai ว่าจริง ๆ

 

อ่านแล้วเห็นได้ว่า คนบางคนที่ไม่มีรากเหง้า หรือมี แต่ไม่ภูมิใจในรากเหง้าของตน

มักพูดถึงประวัติศาตร์แบบเป็นเรื่องไร้สาระ ในขณะที่ความคิดของเขาดูเหมือนพร้อม

ที่จะผสมกลมกลืนไปกับชนชาติใดก็ได้ ถ้าพอใจ

 

อ่านแล้วเห็นได้ว่า คนรอบจัด หรือจัดจ้านในความคิดทางการเมือง ถ้าแสดงความคิด

โดยมีอคติ มักจะตั้งคำถามแบบไร้เดียงสาเหมือนคำถามของเด็กมัธยม เช่น

 

ทำไมการเลือกตั้งผู้ว่าถึงยึดพื้นที่สื่อเหมือนการเมืองระดับชาติ ผลการเลือกตั้งผู้ว่าสะท้อน

การเลือกตั้งระดับชาติจริงหรือหรือคิดเอง กรุงเทพคือประเทศไทย ประเทศไทยคือกรุงเทพ

กรุงเทพเปลี่ยนมีผลกระทบไปทั้งประเทศ

 

คำถามเหล่านี้เขาตอบเองได้ว่ามันใช่หรือไม่ใช่ แต่เพราะความมีอคติก็เลยต้องใช้ความคิด

แบบเด็กมัธยมมาตั้งเป็นคำถาม เพราะเด็กมัธยมความคิดอาจจะยังคงตรงไปตรงมา ไม่ได้มอง

กว้างไปถึงว่า ที่มันสำคัญเพราะ

 

มันเป็นการแข่งขันกันระหว่างฝ่ายค้านกับฝ่ายรัฐบาล และเมื่อใดที่ฝ่ายค้านกับฝ่ายรัฐบาลแข่งกัน

สื่อเขาก็ต้องให้ความสนใจอยู่แล้ว

 

สะท้อนการเมืองระดับชาติหรือไม่ ก็ดูจากคะแนนที่ได้รับทั้งสองฝ่ายซี เกือบเท่าคะแนนปาร์ตีสิล

ทั้งสองฝ่ายเลย

 

ถ้าอยากรู้ว่ากรุงเทพเปลี่ยนมันกระทบไปทั่วประเทศหรือไม่ ต้องให้อีกฝ่ายหนึ่งได้รับเลือกตั้งดู แต่

ปัญหาก็คือ คนกรุงเทพเขารับไม่ได้เท่านั้น

 

ยึดเมืองหลวง มันยึดได้จริงหรือเปล่าทางกายภาพ

อันนี้ต้องขอโทษน้า hentai จริง ๆ ว่าจะไม่อ่านชื่อคนเขียนแล้วมันอดไม่ได้ เพราะ น้าปลอด แกก็

ผู้คล้าย ๆ อย่างนี้แหละ แกบอกว่า จะไปยึดกรุงเทพได้อย่างไรเขามีโฉนดกันอยู่แล้ว

 

เหอะ เหอะ  กลัวสับสนว่าเป็นคำพูดของใคร แต่ดูแล้วพูดสองคนคล้าย ๆ กัน เหมือนเด็กมัธยมพูดเลย

เพราะเด็กมันไม่รู้ความหมายที่แท้จริงของคำว่ายึดกรุงเทพหรอก มันก็คงคิดว่าคือการยกพลเข้าไปยึด

เหมือนสองคนนี่แหละ



#34 ม่านน้ำ

ม่านน้ำ

    ผมเพิ่งมาครับ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 5,373 posts

ตอบ 6 มีนาคม พ.ศ. 2556 - 16:22

เป็นนักวิชาการก็ดีอย่าง

คิดคำเก๋ๆ (ขออนุญาตไม่ใช้คำ "วาทกรรม" ) มาหลอกควายไปวันๆก็พอกิน

 

 

ของสงวนบางส่วนก็ประจานต่อสาธารณชนไปแล้ว

เก็บๆไว้บ้างก็ดี เพื่อความสงบสุขของมนุษย์


Edited by ม่านน้ำ, 6 มีนาคม พ.ศ. 2556 - 16:23.

Posted Image


#35 wat

wat

    เนตังมะมะ เนโสหะมัสมิ นะเมโสอัตตา.

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 5,542 posts

ตอบ 6 มีนาคม พ.ศ. 2556 - 16:41

เป็นนักวิชาการก็ดีอย่าง

คิดคำเก๋ๆ (ขออนุญาตไม่ใช้คำ "วาทกรรม" ) มาหลอกควายไปวันๆก็พอกิน

 

 

ของสงวนบางส่วนก็ประจานต่อสาธารณชนไปแล้ว

เก็บๆไว้บ้างก็ดี เพื่อความสงบสุขของมนุษย์

 

:blink:  ถ้ายัยนี่เรียกว่าเป็นนักวิชาการ... ไปแถว รร. สวนมะลิ, กิ่งเพชรอันโด่งดังเสียสี่ซ๊าห้าร้อยก็สำเร็จได้แล้วสิขอรับ... แล้วถ้าไปเข้าคอร์สพวกเจ้าพระยา ไม่ออกมาเป็นด๊อกเตอร์เลยหรือขอรับ...

 

:wacko:  หว๊ายยยยยยยยยยยยๆๆๆๆ...


:) Sometime...Sun shine through the rain...

#36 ม่านน้ำ

ม่านน้ำ

    ผมเพิ่งมาครับ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 5,373 posts

ตอบ 6 มีนาคม พ.ศ. 2556 - 16:46

เป็นนักวิชาการก็ดีอย่าง

คิดคำเก๋ๆ (ขออนุญาตไม่ใช้คำ "วาทกรรม" ) มาหลอกควายไปวันๆก็พอกิน

 

 

ของสงวนบางส่วนก็ประจานต่อสาธารณชนไปแล้ว

เก็บๆไว้บ้างก็ดี เพื่อความสงบสุขของมนุษย์

 

:blink:  ถ้ายัยนี่เรียกว่าเป็นนักวิชาการ... ไปแถว รร. สวนมะลิ, กิ่งเพชรอันโด่งดังเสียสี่ซ๊าห้าร้อยก็สำเร็จได้แล้วสิขอรับ... แล้วถ้าไปเข้าคอร์สพวกเจ้าพระยา ไม่ออกมาเป็นด๊อกเตอร์เลยหรือขอรับ...

 

:wacko:  หว๊ายยยยยยยยยยยยๆๆๆๆ...

:wacko:  :wacko:  :wacko:  :wacko:  :wacko:  :wacko:


Posted Image


#37 ผึ้งน้อยตุหรัดตุเหร่

ผึ้งน้อยตุหรัดตุเหร่

    หน้าตาดี มีอุดมการณ์

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 21,670 posts

ตอบ 6 มีนาคม พ.ศ. 2556 - 16:48

ลองอ่านบทความโดย อย่าไปคิดว่าใครเขียน...  

แล้ว ท่านอาจจะได้อะไร ใหม่ๆ   นอกจาก โชว์นม...  

:D

 

อ่านจบแล้ว ผมว่า...  น่าจับยัยนี่ไปอยู่กรือเซะดูซักทีนะครับ

หล่อนคงได้ "อะไรใหม่ๆ" มาคร่ำครวญบ้าง

โชว์นมมากจนพลังงานสมองหล่นไปอยู่หัวนมหมด  


gladiator 1.jpg

 

 

 

 

 

 


#38 ม่านน้ำ

ม่านน้ำ

    ผมเพิ่งมาครับ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 5,373 posts

ตอบ 6 มีนาคม พ.ศ. 2556 - 17:00

ลองอ่านบทความโดย อย่าไปคิดว่าใครเขียน...  

แล้ว ท่านอาจจะได้อะไร ใหม่ๆ   นอกจาก โชว์นม...  

:D

 

อ่านจบแล้ว ผมว่า...  น่าจับยัยนี่ไปอยู่กรือเซะดูซักทีนะครับ

หล่อนคงได้ "อะไรใหม่ๆ" มาคร่ำครวญบ้าง

โชว์นมมากจนพลังงานสมองหล่นไปอยู่หัวนมหมด  

หรือจริงๆ แล้วหล่อนไม่ได้ใช้สมองคิด????


Posted Image


#39 Redbuffalo010

Redbuffalo010

    พ่อไอัควายแดงทุกตัว

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,120 posts

ตอบ 6 มีนาคม พ.ศ. 2556 - 17:33

ลองอ่านบทความโดย อย่าไปคิดว่าใครเขียน...  

แล้ว ท่านอาจจะได้อะไร ใหม่ๆ   นอกจาก โชว์นม...  

:D

 

อ่านจบแล้ว ผมว่า...  น่าจับยัยนี่ไปอยู่กรือเซะดูซักทีนะครับ

หล่อนคงได้ "อะไรใหม่ๆ" มาคร่ำครวญบ้าง

โชว์นมมากจนพลังงานสมองหล่นไปอยู่หัวนมหมด  

หัวนมดำยังกะเคยทำแท้ง


อย่าเชื่อในสิ่งที่ไอ้แม้วและไอ้พวกแกนนำ นปช. พูด
แต่ให้ดูในสิ่งที่พวกมันทำ


#40 ผึ้งน้อยตุหรัดตุเหร่

ผึ้งน้อยตุหรัดตุเหร่

    หน้าตาดี มีอุดมการณ์

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 21,670 posts

ตอบ 6 มีนาคม พ.ศ. 2556 - 17:36

อ่านจบแล้ว ผมว่า...  น่าจับยัยนี่ไปอยู่กรือเซะดูซักทีนะครับ

หล่อนคงได้ "อะไรใหม่ๆ" มาคร่ำครวญบ้าง

โชว์นมมากจนพลังงานสมองหล่นไปอยู่หัวนมหมด  

หรือจริงๆ แล้วหล่อนไม่ได้ใช้สมองคิด????

 

ใช้นมคิด


gladiator 1.jpg

 

 

 

 

 

 


#41 คนบูรพา

คนบูรพา

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,290 posts

ตอบ 6 มีนาคม พ.ศ. 2556 - 17:40

แค่ได้ยินชื่อ...........และนึกถึงหน้า พร้อมหัวนมดำๆ.....ของมัน

 

ผมก็สยอง.........จนแถบอ๊วกแตกกกก..........แล้วครับ -_- 


ถ้าไม่คิดจะตอบแทนแผ่นดิน ก็จงอย่าทำลาย

#42 พอล คุง

พอล คุง

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 11,014 posts

ตอบ 6 มีนาคม พ.ศ. 2556 - 17:44

ทำไมผมอ่านละมันมีแต่น้ำหว่า วกไปวนมา เนื้อสักนิดนะมีไหม หรือไม่มีเนื้อเลย มีแต่น้ำ

อ้อลืมไปมันใช้นมคิด


ห้าาาาาาาา

ถึงตรูจะเลวยังไง ตรูก้อไม่ได้ขายชาติ เหมือนเสื้อแดงว่ะ เข้าใจนะ

 


#43 arun sound

arun sound

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 811 posts

ตอบ 6 มีนาคม พ.ศ. 2556 - 18:08

XlKKNL.png

 

เอ้า กราบบบบบบบบบบบบ


เถียงกับความจริง เถียงให้ตายก็ไม่มีทางชนะ

 


#44 chackrapbong

chackrapbong

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 4,057 posts

ตอบ 6 มีนาคม พ.ศ. 2556 - 19:25

 

อ่านจบแล้ว ผมว่า...  น่าจับยัยนี่ไปอยู่กรือเซะดูซักทีนะครับ

หล่อนคงได้ "อะไรใหม่ๆ" มาคร่ำครวญบ้าง

โชว์นมมากจนพลังงานสมองหล่นไปอยู่หัวนมหมด  

หรือจริงๆ แล้วหล่อนไม่ได้ใช้สมองคิด????

 

ใช้นมคิด

แล้วยังบังอาจไปวิจารณ์ ศาสนาพึทธ ด้วย หัวนม อีกต่างหาก


Everyone thinks of changing the world, but no one thinks of changing himself. Leo Tolstoy


#45 Tatiana

Tatiana

    แทนคุณแผ่นดินเกิด

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 4,063 posts

ตอบ 6 มีนาคม พ.ศ. 2556 - 21:13

ลองอ่านบทความโดย อย่าไปคิดว่าใครเขียน...  

แล้ว ท่านอาจจะได้อะไร ใหม่ๆ   นอกจาก โชว์นม...  

:D

ได้เหมือนกัน คืออีนี่มันอยากเปลี่ยนประวัติศาสตร์ของชาติไทยให้เป็นแบบที่มันอยากเห็นอยากให้เป็น เพื่อมันจะได้สำเร็จความใคร่


กราบหัวใจพี่น้องที่เสียสละออกมาทวงอำนาจคืนจากระบอบทักษิณ


#46 Tatiana

Tatiana

    แทนคุณแผ่นดินเกิด

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 4,063 posts

ตอบ 6 มีนาคม พ.ศ. 2556 - 21:18

 

ลองอ่านบทความโดย อย่าไปคิดว่าใครเขียน...  

แล้ว ท่านอาจจะได้อะไร ใหม่ๆ   นอกจาก โชว์นม...  

:D

 

อ่านจบแล้ว ผมว่า...  น่าจับยัยนี่ไปอยู่กรือเซะดูซักทีนะครับ

หล่อนคงได้ "อะไรใหม่ๆ" มาคร่ำครวญบ้าง

โชว์นมมากจนพลังงานสมองหล่นไปอยู่หัวนมหมด  

หัวนมดำยังกะเคยทำแท้ง

ช่วยอธิบายตามหลักวิทยาศาสตร์ด้วยค่ะ ว่าทำไมคนเคยทำแท้งต้องหัวนมดำ ไม่งั้นดิฉันจะไม่หยุดหัวเราะ และถ้าดิฉันเกิดเป็นอะไรไปเพราะหัวเราะไม่หยุด จะโทษคุณ :P  :P  :P


กราบหัวใจพี่น้องที่เสียสละออกมาทวงอำนาจคืนจากระบอบทักษิณ


#47 ดอกปีบ

ดอกปีบ

    ^-^นางสิงห์สีฟ้า^-^

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,681 posts

ตอบ 6 มีนาคม พ.ศ. 2556 - 21:27

เชื่ออะไรกับผู้หญิงกร้านโลกคนนี้ที่ประกาศตัวเองเป็น Radical feminist พันธุ์ใหม่

 

แค่เห็นชื่อ ก็ประกาศตัวตนของนางแล้ว

 

คำ = ทอง

ผกา = ดอกไม้

 

เธอจึงไม่เคอะเขินที่จะประกาศตัวว่าเธอเป็นนาง "ดอกทอง" ของแผ่นดิน :mellow:


ดอกไม้งามมีหนามแหลม ใช่บานแย้มให้คนชม บานไว้เพื่อสะสม ความอุดมแห่งผืนดิน...


#48 overtherainbow

overtherainbow

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 5,295 posts

ตอบ 6 มีนาคม พ.ศ. 2556 - 21:43

พยายามทำตัวให้เป็นประโยชน์กับพวกคิดแบ่งแยกแล้วปกครอง

 

โดยอาศัยสำนวน โวหาร และความมีชื่อเสียง หรือเสีย ที่มี

 

เผื่อจะได้งานเพิ่ม นอกเหนือจากเป็นพิธีกรในวอยสทีวี

 

เค้าไม่ได้คิดจะตั้งคำถามหรือถกอะไรกับใครหรอกค่ะ

 

การสื่อสารทางเดียวแบบล้างสมองคนที่คิดจะอยากเป็นปันยาชน กับเค้ามั่ง พอคิดแบบนี้ดูจะดังกันทุกคน ดูจะมีงานการเข้า

 

ยุคนี้เสียดายหาคนมีอุดมการณ์ไม่ได้แล้ว มีแต่ประชาชนคนธรรมดา ที่ต้องรวมตัวกันเอง ต่อต้านคนแบบนี้

 

มีราก มีประวัติศาสตร์ ดันไม่ภูมิใจ คนแบบนี้มันน่าไปเกิดที่อื่นที่ไม่ใช่ประเทศที่มีมหากษัตริย์ กอบ กู้ รักษาบ้านเมืองมาให้อยู่อาศัย คนที่เกิดมาแบบว่าโลกจะให้อะไรชั้นได้บ้าง ต่างกับคนที่เกิดมาถามตัวเองว่าจะทำอะไรให้โลกนี้ได้บ้าง



#49 ใจหมาอำมหิต`

ใจหมาอำมหิต`

    อำมาตย์Hard Core !!

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,449 posts

ตอบ 6 มีนาคม พ.ศ. 2556 - 22:36

ขอโทษนะคับ ผมคงต้องขอรบกวนให้ คุณ จกขท. เปลี่ยนแปลงชื่อกระทู้ โดยเอาคำว่า masturbating herself ออกนะคับ ถึงแม้จะเป็นภาษา Eng แต่มันก็คือคำไม่สุภาพเอามากๆ

 

:angry: :angry: :angry: :angry:


"ประชาชนไม่ควรกลัวรัฐบาลของตนเอง รัฐบาลต่างหากที่ควรกลัวประชาชน”

                                   "กลุ่มชาวพุทธหูรุนแรง"

 


#50 Et tu Brute?

Et tu Brute?

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,529 posts

ตอบ 6 มีนาคม พ.ศ. 2556 - 23:08

เดี๋ยวก็โดนอีโอ้คตบปาก
คำ ผกา ไม่รู้หรือไงว่าใคร พูดคำว่าจะยึดกรุงเทพ

It's us against the world





ผู้ใช้ 1 ท่านกำลังอ่านกระทู้นี้

สมาชิก 0 ท่าน, ผู้เยี่ยมชมทั่วไป 1 ท่าน และไม่เปิดเผยตัวตน 0 ท่าน