Jump to content


Photo
- - - - -

เอ...ตกลงการบ้าน 'ประชาชนและผู้บริหาร' ที่ป๋าเปลวแกว่า มันเป็นยังไง?!?


  • Please log in to reply
ยังไม่มีผู้แสดงความเห็นในกระทู้นี้

#1 Suraphan07

Suraphan07

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 8,016 posts

ตอบ 13 มีนาคม พ.ศ. 2556 - 11:17

เห็นแกตั้งชื่อและเขียนบทความวันนี้(13 มีค.56) ไว้ว่าอย่างงี้อ่ะครับ... ;) 

 

การบ้าน 'ประชาชนและผู้บริหาร'

 ก็จริงอย่างที่ "นิวยอร์กไทมส์" เขานินทาไว้แหละครับว่า ประเทศไทยมีนายกฯ ๒ คน คนหนึ่งเป็นน้องสาว โชว์สวยอยู่ในประเทศ ส่วนอีกคนเป็นพี่ชาย โชว์ห่วยอยู่นอกประเทศ นายกฯ ท็อปโมเดลไม่ต้องกรี๊ดดด..กรี๊ดดด..ปฏิเสธหรอก การที่ทักษิณสไกป์เข้ามากระตุกโซ่กลางที่ประชุมพรรคเพื่อไทยวานซืน (๑๑ มี.ค.๕๖) มันเหนือคำตอแหลตอหลดตดใต้น้ำของใครทุกคนว่า...หัวหน้าโจรก่อการร้ายไม่ใช่ผู้สั่งการรัฐบาลประเทศไทย!
    ผมดูรูปการณ์แล้ว เมื่อชัดเจนว่าทุกปฏิบัติการของรัฐบาลล้วนขมวดปมสู่ ๒ เป้าหมาย "เอาเงิน-เอาประเทศแปลงเป็นทุน+กำไร" ให้ระบอบทักษิณ คู่ขนานไปกับเร่งออกกฎหมายล้างโทษให้ทักษิณ แบบนี้....เมษา-สงกรานต์ปีมะเส็ง
    หนี
"สงกรานต์เลือด"...ยาก!
    ๒.๒ ล้านล้าน ต้องเอาให้ได้ แก้รัฐธรรมนูญ กับกฎหมายนิรโทษกรรม ก็ต้องทำให้ได้ เมื่อเป็นประกาศิตทักษิณ "ขีดเส้นตาย" ด้วยอารมณ์ทั้งขู่ ทั้งปลอบ ทั้งตัดพ้อ กับบรรดาสมุนรับใช้เช่นนี้ จึงไม่แปลกที่เช้าวาน (๑๒ มี.ค.) จะเห็นไพร่สถุล แย่งกันเลียมือนายแต่เช้า
   
นายปลอดประสพ สุรัสวดี รองนายกฯ.....
    "ต้องการให้ฝ่ายค้านเห็นด้วยกับการออกกฎหมายนิรโทษกรรม ซึ่งการนิรโทษกรรมให้กับผู้ที่เกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ทางการเมืองทุกคน ก็ควรจะรวมไปถึงตัว พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เพราะเคยเป็นผู้นำและหัวหน้าพรรคการเมือง"
   
นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ รมช.พาณิชย์......
    "ถึงเวลาแล้วที่จะต้องเดินหน้าในการนิรโทษกรรม โดยไม่ต้องรอพรรคประชาธิปัตย์ เนื่องจากทุกอย่างต้องเร่งแก้ปัญหา เพื่อให้ประเทศลดความขัดแย้ง"
    มั้ยล่ะ...ตอนแรกอ้าง ที่เร่งออก พ.ร.บ.นิรโทษ เพราะต้องการช่วยคนร่วมชุมนุมทางการเมืองให้พ้นคุก เร่งถึงขนาดออกเป็น พ.ร.บ.ทางสภาฯ ไม่ได้ ก็ให้รัฐบาลใช้อำนาจหักดิบ ออกเป็น พ.ร.ก.ไปเลย
    พอทักษิณสไกป์มาเบิ๊ดกระบาลเท่านั้นแหละ หางที่ซ่อนไว้โผล่ออกมาทันที คนร่วมชุมนุมที่อ้างยังอยู่ในคุก มันเป็นเพียงข้ออ้างบังหน้าเท่านั้น
    คนที่เขาต้องการล้างโทษให้จริงๆ ก็คือ
ทักษิณคนเดียว ส่วนพวกรากหญ้าที่จ้างบ้าง หลอกบ้างให้มาติดคุกบ้างมันแค่ "ผลพลอยได้" คล้ายโคลนติดตีน เมื่อล้างตีนให้ทักษิณ ก็เท่ากับล้างโคลนไปด้วย เลยอ้างเป็นความจริงใจจากฝ่ายแกนนำที่มีให้ผู้ตามซะเลย 
    ก็อย่างที่ทักษิณกับพวกแกนนำเขาว่านั่นแหละ ต้องเคลื่อนไหวให้เห็นจริงจังว่า..ช่วยแล้ว..ไม่ได้ทอดทิ้ง ไม่งั้นจะเสียมวลชน หลอกพวกเขามาเป็นทัพหน้าเดนตายจนถูกจับติดคุก ติดตะราง ตัวเองได้ดิบ-ได้ดี เป็นรัฐมนตรีไพร่สถุลบ้าง ได้กินบ้าน-กินเมืองกันอิ่มหมีพีมันบ้าง
    ก็ต้องแสดงบทบาทตบตาในเรื่องนิรโทษกรรมไปวันๆ ให้เห็น ซึ่งจริงๆ แล้ว "ยังหรอก" พวกชาวบ้านที่เขาหลอกมาติดคุก จะยังต้องติดคุกเพื่อทักษิณต่อไป
    ต่อไป...จนกว่าทักษิณใช้อำนาจบริหารผ่านรัฐบาลน้องสาวหุ่นเชิด ควบคุมกระบวนการ ได้ทั้งบ้านทั้งเมือง ได้ทั้งเงิน ได้ทั้งความสยบยอมสวามิภักดิ์ จากมวลหมู่ข้าราชการ และองค์กรใต้อำนาจรัฐ!
    ถามว่า...ระยะเวลา "ตามแผน" ของเขาอีกนานไหม?
    คำตอบคือ ต้องปิด "ดีลประเทศ" ภายในไตรมาส ๒ นี้ให้ได้ ซึ่งหมายความว่า "เรื่องสำคัญอันดับแรก" กฎหมายเงินกู้ ๒.๒ ล้านล้าน ต้องให้ได้อยู่ในกำมือ ก่อนปิดสมัยประชุมนิติบัญญัติ กลางเมษานี้ เพราะนี่คือ "ต้นน้ำ" ของการแปลงประเทศเป็นธุรกิจสัมปทานผูกขาด
    ของกู.....!
    แล้ว
นางเอกท็อปโมเดล แสดงบทนี้ว่าไง ก็อย่างนี้ไง....
    "คงต้องขออนุญาตเรียนคำตอบเดิมว่า เรื่องการออกพระราชบัญญัติเป็นหน้าที่ของฝ่ายนิติบัญญัติ ซึ่งตอนนี้ทราบว่ามีหลายฉบับ คงต้องให้ทางวิปทั้ง ๓ ฝ่ายไปตกลงกันในรายละเอียดว่าจะอย่างไรต่อไป!"


    อืมมม...ความจำแม่นดีนี่ เขาให้ท่องไว้ตั้งนานก็ยังไม่ลืม แต่ขอถามหน่อย...ฝ่ายนิติบัญญัติที่ว่านั่น หน้าตามันเป็นยังไง มันแบบที่พี่ชายสไกป์ขู่ ใครหลังยาวคราวหน้าจะไม่ส่งลงเป็นเสาไฟฟ้าให้หมายกขาเยี่ยวรดใช่มั้ย แล้วมันคอตรง คอตั้ง หรือคอหยัก ขออนุญาตเรียนคำตอบหน่อยซิเคอะ?
    ระหว่างฉายหนังรถไฟมหาสนุกหลอกให้ชาวบ้านเคลิ้ม เพื่อเคลมเอาเงิน ๒.๒ ล้านล้าน รัฐบาลก็ยังมีเรื่องรับจำนำข้าวเกวียนละ ๑๕,๐๐๐ เป็นออเดิร์ฟ ฤดูกาลจำนำที่แล้ว ร่วม
๕ แสนล้านหายวับไปกับตา แต่อ้างว่าขายจีทูจีได้เงินคืน ธ.ก.ส.ไปราวๆ ๖ หมื่นล้าน
    นายบุญทรง ช่วยเปิดเผยประเทศคู่ค้า เปิดเผยจำนวน เปิดเผยราคา และเปิดเผยแอล/ซี ซิว่า เงิน ๖ หมื่นล้านมันเป็นเงินจีทูจีจากไหน ราคาเท่าไหร่ ซื้อขายกันกี่ตัน?
    จำนำข้าวเปลือกรอบ ๒ ของปี ๒๕๕๖ มาอีกแล้ว เป็นข้าวนาปรัง เห็นบอกว่ามีประมาณ ๗ ล้านตัน ต้องใช้เงินหมุนเวียน
อีกแสนกว่าล้าน ธ.ก.ส.จะเอาเงินที่ไหนมารับจำนำ คำตอบคือ ก็จะเงินของพ่อ-ของแม่ใครที่ไหนล่ะ เงินประชาชนผ่านคำว่า รัฐบาล "กู้เอามาให้ ธ.ก.ส." โดยกระทรวงคลังค้ำประกันนั่นแหละ
    เดือนก่อนบอกว่า คลังจะไม่ค้ำประกันเงินก้อนใหม่ให้ ธ.ก.ส.อีกแล้ว แล้วนี่...แมวหรือหมาที่ไหนกันล่ะ?
   
นายบุญทรง รมว.พาณิชย์ลอยหน้าพูดวันก่อนว่า "ก็ไม่ได้บอกนี่ว่า รัฐบาลรับจำนำข้าวแล้วจะไม่ขายขาดทุน...."!?
    เอาก๊ะมันซี...ปีแรกซื้อมาร่วม ๕ แสนล้าน ขายได้เงินแค่ ๖ หมื่น แล้วปีที่สอง จะอีกกี่แสนล้าน ขี้เกียจจำตัวเลข ก็มันขาดทุนทับถมแบบไร้สาระ นอกจากคนกลุ่มหนึ่งพอใจในวันนี้ แต่
ทั้งประเทศจะล่มจม กู้ไม่ฟื้นเหมือนอาร์เจนตินาในวันหน้า รวมทั้งชาวนาและเกษตรกรทั่วไปด้วย
    ในเมื่อรัฐบาลใช้ "ราคาประชานิยม" ซื้อใจ-ซื้อคะแนน จนติดอก-ติดใจ เมื่อรัฐบาลนี้ฉิบหายตายจาก สังคมชาวไร่-ชาวนา ก็จะอยู่กับความเป็นจริงตามระบบเป็นจริงไม่ได้!
    เพราะไม่มีรัฐบาลไหนหรอก ถ้าซื่อสัตย์กับชาติบ้านเมืองและประชาชนแล้ว เขาจะบริหารแบบผลาญประเทศ ด้วยการเอาเงินภาษี+สร้างหนี้สะสมมาทำประชานิยม
"มอมเมาชาวบ้าน" จนระบบสังคม ระบบธุรกิจการค้า ระบบตลาด ระบบเงินออม ระบบก่อร่างสร้างตัว ระบบซื่อสัตย์-ขยันหมั่นเพียร ต้องล่มสลายไปในที่สุด
    การบริหารแบบทำลายระบบ ทำลายองค์กร ทำลายสังคม ทำลายคน ด้วยวิธีการ
มอมเมา-แบ่งแยก-กัดเซาะ ก่อนครอบงำแล้วยึดครอง ว่าไปแล้ว มันเลวร้ายและน่ากลัวกว่าการล่าอาณานิคมของกลุ่มจักรวรรดินิยม และน่ากลัวกว่าระเบิดปรมาณูลงเสียอีก!
    เพราะแบบนั้น สูญสลายเพราะถูกทำลายแค่วัตถุ อันเป็นภายนอก แต่แบบมอมเมา-แบ่งแยก-กัดเซาะ
มันจะทำลายด้วยละลายจิตวิญญาณอันเป็นภายใน
    ชาติไม่สูญ-ประเทศไม่สูญ.....แต่ประชาแห่งความเป็นชาติสูญ!
    สูญซึ่งจิตวิญญาณอันเป็นฐานรวมเอกลักษณ์ชาติ มีแต่แบบนี้แหละ เป็นแบบล้างชาติที่สามารถ ถอนราก-ถอนโคน "ระบอบ-สถาบัน" ได้ โดยไม่ทันรู้ตัว หรือกว่าจะรู้ตัวก็สายเกินไป ในเมื่อจิตวิญญาณฐานรวม ถูกสลายด้วยสารเสพติดประชานิยมเป็นส่วนใหญ่ไปแล้ว
    มันไม่ใช่การดายหญ้า แต่เป็นการ "ขุดหัว-ขุดราก" ที่ฝังในดินให้ "สิ้นเชื้องอก" กันเลยทีเดียว!
    ที่พูดนี่อาจไม่เห็นภาพ คำไทยมีอยู่ว่า "ถ้าไม่ถึงหาม ก็ไม่ไปโรงพยาบาล" หรือ "สัญชาติคางคก ยางหัวไม่ตกก็ไม่สำนึก" ระวัง....สังคมรากลอยในวันนี้ จะเป็นอย่างนี้ อาร์เจนตินาก็ดี กรีซก็ดี อยู่คนละขั้วโลกกับไทย ส่วนใหญ่หลับตาก็ไม่เห็นภาพ
    เลยไม่รู้ฤทธิ์
"ประเทศตายผ่อนส่ง" ด้วยพิษประชานิยม เป็นยังไง?
    ด้วยทรัพยากร-ความมั่งคั่ง-เครดิตที่สะสมเป็น "ต้นทุนประเทศ" มันมีมากพอให้อำนาจเลวใช้เป็น "ต้นทุนล้างผลาญประเทศ" ได้ โดยคนไร้สำนึกจะไม่รู้สึกตัวถึงหายนะนั้น เป็นเวลานานกว่า ๑๐-๒๐ ปี
    ก็ขอให้
"คนไทยทุกคน" จงโชคดี มีสุขถ้วนหน้ากับ "อนาคตประชานิยม" เถิด.

http://www.thaipost....ws/130313/70837

 

ขอบพระคุณกับคำอวยพรของป๋าฯครับ... :mellow: 


Edited by Suraphan07, 13 มีนาคม พ.ศ. 2556 - 11:18.





ผู้ใช้ 1 ท่านกำลังอ่านกระทู้นี้

สมาชิก 0 ท่าน, ผู้เยี่ยมชมทั่วไป 1 ท่าน และไม่เปิดเผยตัวตน 0 ท่าน