Jump to content


Photo
- - - - -

ผู้บริหารอุเทนถวาย หวั่นมือที่สาม ป่วนการชุมนุม


  • Please log in to reply
61 ความเห็นในกระทู้นี้

#1 อู๋ ฮานามิ

อู๋ ฮานามิ

    สมาชิกหน้าเก่า

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 12,018 posts

ตอบ 14 มีนาคม พ.ศ. 2556 - 21:59

ผู้บริหารอุเทนถวายหวั่นมือที่สามป่วนการชุมนุม
วันพฤหัสบดีที่ 14 มีนาคม 2556 เวลา 17:58 น.
 
ผู้บริหารอุเทนถวายยืนยันชุมนุม15มี.ค.ไม่มีความรุนแรง แต่ยอมรับหวั่นมือที่สามก่อกวน ในขณะที่จุฬาฯ ไม่หวั่นไหวเปิดการสอนปกติ แต่กำชับทุกคณะจับตาสถานการณ์ใกล้ชิด ถ้าส่อแววรุนแรงให้หยุดสอนได้ทันที ด้านเทคโนฯปทุมวันสั่งปิดเรียน 15 มี.ค.เพราะไม่แน่ใจสถานการณ์
 

วันนี้(14มี.ค.) นายสืบพงษ์  ม่วงชู รองอธิการบดีม.เทคโนโลยีราชมงคล(มทร.)ตะวันออก วิทยาเขตอุเทนถวาย เปิดเผยว่า ตามที่กลุ่มนักศึกษาทั้งศิษย์เก่า และศิษย์ปัจจุบัน มทร.ตะวันออก วิทยาเขตอุเทนถวาย นัดชุมนุมในวันที่ 15 มี.ค.เพื่อทวงคืนที่ดินจากจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยนั้น ตนไม่อยากให้ประชาชนทั่วไปเกิดความหวาดกลัว และขอให้ใช้ชีวิตตามปกติ  เพราะมั่นใจว่าการชุมนุมครั้งนี้จะไม่มีความรุนแรง  ซึ่งเท่าที่ทราบการชุมนุมจะเป็นไปอย่างสงบและตั้งใจมาขอความเป็นธรรม ไม่ได้มาก่อความวุ่นวาย  อีกทั้งศิษย์เก่าแต่ละคนก็เป็นผู้ใหญ่ที่ทำงานมีเกียรติคงไม่ไปทำความเดือดร้อนให้ใคร และทางคณาจารย์ของอุเทนฯก็ได้กำชับนักศึกษาปัจจุบันที่จะเข้าร่วมการชุมนุมให้เข้าร่วมด้วยความสงบ ห้ามพกอาวุธอย่างเด็ดขาด และตนยังได้รับการประสานว่าจะมีเจ้าหน้าที่ตำรวจจำนวน 400 นายเข้ามาดูแลสถานการณ์ด้วย


“ผมไม่ห่วงว่าเด็กอุเทนฯ จะไปก่อความวุ่นวาย เพราะเด็กอุเทนฯตั้งใจมาเรียกร้องขอความเป็นธรรม  ไม่ได้มาก่อสงคราม แต่ที่กังวลคือพวกประสงค์ร้ายหรือมือที่ 3 จะมาก่อกวน ขณะที่มีการส่งข่าวไปในทางไม่ดี อาทิ ห้ามผู้ปกครองพาบุตรหลานผ่านมาแถวที่ชุมนุม  ซึ่งผมคิดว่าเป็นการสร้างสถานการณ์ให้ประชนชนเกิดความหวาดกลัว จึงอยากแจ้งไปถึงประชาชนทุกคนว่า ไม่ต้องกังวล และให้ใช้ชีวิตตามปกติ อุเทนฯไม่ได้มีอะไรน่ากลัว  ส่วนที่สถาบันอยู่ในช่วงปิดภาคเรียน  แต่บุคลากรยังทำงานปกติ จึงไม่มีการสั่งปิดสถาบัน ”นายสืบพงษ์กล่าว


  รศ.ดร.ปัญญา มินยง อธิการบดีสถาบันเทคโนโลยีปทุมวัน (สปท.)  กล่าวว่า  ทางสถาบันมีความห่วงใย ถึงความปลอดภัย และชีวิตของนักศึกษา จึงหารือกับผู้บริหารและเห็นตรงกันให้สั่งปิดสถาบันวันที่ 14-15 มี.ค.เนื่องจากไม่แน่ใจในสถานการณ์ว่าจะมีความรุนแรงมากน้อยแค่ไหน  ส่วนนักศึกษาที่มีเรียนเสาร์-อาทิตย์ ยังเปิดเรียนตามปกติ ขณะเดียวกันได้กำชับนักศึกษาไม่ให้เข้าไปร่วมในสถานการณ์ดังกล่าว  ซึ่งนักศึกษาก็เข้าใจ และให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี นอกจากนั้นตนยังประสานกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจให้ช่วยดูแลความปลอดภัยภายในสถาบันดัวย  หากมีเหตุการณ์รุนแรงจะควบคุมสถานการณ์ได้
ศ.นพ.ภิรมย์ กมลรัตนกุล อธิการดีจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย กล่าวว่า ตนได้หารือกับผู้บริหาร และคณบดีคณะต่าง ๆ เห็นร่วมกันให้วันที่ 15 มี.ค.ยังเปิดทำการเรียนการสอนตามปกติ เพราะจุฬาฯมีหน้าที่ให้บริการประชาชน การจะตัดสินใจปิดมหาวิทยาลัย ซึ่งทำให้ประชาชนได้รับความเดือดร้อนเป็นเรื่องที่ไม่สามารถทำได้  แต่ก็ให้คณบดีทุกคณะคอยประเมินสถานการณ์อย่างใกล้ชิด หากมีความรุนแรงและเสี่ยงอันตรายก็สามารถหยุดการสอนได้ทันที ส่วนการรักษาความปลอดภัย เท่าที่ทราบจะมีเจ้าหน้าที่ตำรวจประมาณ 200 นาย เข้ามาดูแลความเรียบร้อย  เพราะกังวลว่าจะเกิดความวุ่นวายจากมือที่สาม


“ ทางมหาวิทยาลัยมีความห่วงใยในความปลอดภัยของบุคลากรและนิสิต ซึ่งได้กำชับให้ระมัดระวังตัว และหลีกเลี่ยงเส้นทางผ่านจุดชุมนุม แต่ผมยังมีความเชื่อมั่นในเกียรติภูมิของทั้งศิษย์เก่าและศิษย์ปัจจุบันของอุเทนฯว่าจะชุมนุมด้วยความสงบ  และเชื่อว่าทางอุเทนฯเองก็คงไม่อยากให้ประชาชนได้รับความเดือดร้อนเช่นกัน  ส่วนโรงเรียนสาธิต จุฬาฯ ทั้งฝ่ายประถม และมัธยม ซึ่งมีกำหนดจะประกาศผลสอบในวันที่15 มี.ค.ก็จะเลื่อนออกไป เป็นสัปดาห์หน้า เพื่อไม่ให้ผู้ปกครองและนักเรียนได้รับความเดือดร้อน”ศ.นพ.ภิรมย์ กล่าว


รศ.ดร.บัญชา ชลาภิรมย์ ผอ.ศูนย์รักษาความปลอดภัยและจัดการจราจร จุฬาฯ กล่าวว่า ตามที่ตกลงกับกลุ่มนักศึกษาอุเทนฯจะไม่มีการเดินขบวนเข้ามาในรั้วมหาวิทยาลัย เพียงแต่อาจส่งตัวแทนเข้ามาแสดงเจตนารมณ์เท่านั้น ส่วนที่มีกระแสในโซเชี่ยลเน็ตเวิร์กที่นัดแนะนิสิตจุฬาฯไม่ให้แต่งเครื่องแบบ หรือใส่สัญญลักษณ์ที่แสดงว่าเป็นนิสิตจุฬาฯ นั้น ยืนยันว่าไม่ใช่คำเตือนของมหาวิทยาลัย


ศ.ดร.สุพจน์ หารหนองบัว คณบดีคณะวิทยาศาสตร์ จุฬาฯ กล่าวว่า ตนได้แจ้งเตือนนิสิตและบุคลากรของคณะให้ระมัดระวังตัว โดยหลีกเลี่ยงบริเวณชุมนุม และไม่กระทำการอันเป็นการยั่วยุให้เกิดความรุนแรง ซึ่งเชื่อว่า การมาชุมนุมน่าจะเป็นการแสดงสปิริตของเด็กอุเทนฯ แต่คงไม่ได้ต้องการให้เกิดความรุนแรง เพราะความรุนแรงไม่ทำให้ใครได้ประโยชน์  ส่วนทางคณะยังคงเปิดการเรียนการสอน และบุคลากรของคณะยังคงมาทำงานตามปกติ 


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จุฬาฯ  ได้มีหนังสือเวียนแจ้งเตือน นิสิต บุคลากรของมหาวิทยาลัย ผ่านสื่อออนไลน์ ทั้งเฟซบุ๊ค อีเมล์ และมีการส่งต่อไปยังร้านค้าที่อยู่บริเวณย่านปทุมวัน  ใจความว่า “เนื่องจากมีการชุมนุมของนิสิต /นิสิตเก่าของอุเทนถวาย ในวันที่ 15 มี.ค. 2556 คาดว่าจะมีผู้ร่วมชุมนุมประมาณ 4,000 คน เริ่มตั้งแต่ 8.00 น. เป็นต้นไป คาดว่าจะเคลื่อนขบวนจากหน้าอุเทนฯ ผ่านถนนพญาไท ไปเปิดปราศรัยที่จามจุรีสแควร์ จากนั้นเคลื่อนขบวนกลับ และหยุดเปิดปราศรัยที่สี่แยกไฟแดง หน้าสำนักงานอธิการบดี แล้วเดินต่อไปที่มาบุญครอง แล้วกลับไปที่อุเทนฯ จึงขอให้บุคลากรและนิสิตถือปฎิบัติ ดังนี้ ขอให้ปฏิบัติหน้าที่ปกติ โดยขอให้เข้า-ออก ด้านถนนอังรีดูนัง หลีกเลี่ยงการใช้ถนนพญาไท จามจุรีสแควร์ มาบุญครอง และสยามสแควร์ หลีกเลี่ยงการแต่งตัวหรือถือถุงหนังสือหรือสิ่งของใดๆ ที่บ่งบอกความเป็นจุฬาฯ ช่วยกันเป็นหูเป็นตา และหากพบเห็นสิ่งผิดปกติ และต้องการความช่วยเหลือเร่งด่วนใด ๆ ขอให้ติดต่อ รปภ.จุฬาฯ หรือรปภ.คณะ และขอให้สื่อสารไปยังบุคคลากร นิสิตทุกระดับ และบุตรหลานหรือคนที่รู้จักให้ทราบด้วย ทั้งนี้หากต้องมีการประกาศหยุดงานหรือเปลี่ยนแปลงใด ๆ ขอให้ติดตามในเว็บไซต์คณะ  อย่างไรก็ตามผู้สื่อข่าวรายงานว่า คณะเภสัชศาสตร์ ได้ประกาศปิดการเรียนการสอน ในวันที่ 15 มี.ค.แล้ว

http://www.dailynews...ducation/190621

-------------------------------------------------------------------------

พรุ่งนี้ 15 มี.ค. ใครอยู่แถวนั้น ระวังการใช้เส้นทางใกล้พื้นที่ชุมนุมด้วยครับ 


ถึงผมจะเป็นคนหัวขบถ แต่ไม่คิดทรยศบุญคุณแผ่นดินเกิด

 

เสียงส่วนใหญ่ของประชาชน ไม่ใช่ใบอนุญาตทำร้ายประเทศชาติ


#2 tuang

tuang

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 424 posts

ตอบ 14 มีนาคม พ.ศ. 2556 - 22:07

คณะเภสัชฯ ปิดแล้ว บอกไม่ให้กลัว เชื่อก็บ้า แค่หลงไปยืนพิงกำแพงรั้วยังโดนสกิด เสียวจนถึงทุกวันนี้(เกือบ 20 ปีแล้ว) 



#3 Alone

Alone

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,726 posts

ตอบ 14 มีนาคม พ.ศ. 2556 - 22:29

ดูข่าวนี้แล้ว หวังว่าถ้าเกิดมีนิสิต บุคลากรของจุฬา หรือบุคคลทั่วไปแถวนั้นถูกทำร้าย

ผู้บริหารของอุเทนถวายคงไม่ออกมาให้สัมภาษณ์ว่าเป็นฝีมือของ "อุเทนฯ ปลอม" นะ  :ph34r:

 

 

 

 

ปล. ผมรู้ว่าเด็กอุเทนฯ ไม่ได้เลวทั้งหมด แต่ชื่อเสียงที่ผ่านๆ มาของอุเทนฯ ก็ชวนให้อดหวั่นใจ

ไม่ได้จริงๆ นั่นล่ะ หากใครเป็นเด็กอุเทนฯ ก็ต้องขออภัยล่วงหน้าด้วยครับ



#4 dahlia v2

dahlia v2

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 638 posts

ตอบ 14 มีนาคม พ.ศ. 2556 - 22:34

บางอารมณ์ผมยอมรับว่าอยากให้อุเทนฯหายไปเหมือนกัน

 

ในจำนวนนั้นไม่ใช่ทั้งหมดที่เป็นนักเรียนที่สร้างความเสื่อมเสียให้สถาบันฯ

แต่ในเมื่อท่านควบคุมไม่ได้ ก็สมควรพิจารณาตัวเองครับ

เป็นเพราะพวกท่านสั่งสอนลูกศิษย์ยังไงให้ไปสร้างเรื่องให้เป็นที่เสื่อมเสียแก่สถาบัน

ไม่ใช่ครั้งแรก เป็นมาหลายครั้งแล้ว

 

ส่วนมันจะต้องปิดหรือไม่ปิดผมเฉยๆ อ่ะ อยู่บนภูดู อุเทนฯ กับ จุฬา กัดกัน


ผมเป็นแฟนคลับ แคนไท , ริดกุน , เช neverdie , eAT , Moon , tonythebest [/color][color=#0000FF;], -3- , Limmy , amplepoor , ติ๊บไตบูชาเงิน . เด็กปากดี , โจโฉ นายกตลอดกาล , อารยา, ตะนิ่นตาญี , ผึ้งน้อยตุหรัดตุเหร่

พอดีผมลืม password เก่า และ e-mail ที่ใช้สมัครครับก็เลยจำเป็นต้องสมัครใหม่


#5 คุณนายนอกบ้าน

คุณนายนอกบ้าน

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,281 posts

ตอบ 14 มีนาคม พ.ศ. 2556 - 23:29

อุเทนบอกไม่น่ากลัวแต่ปทุมวันสั่งปิดไปแล้ว

#6 Zǐlóng สุภาพบุรุษเสียงสาน

Zǐlóng สุภาพบุรุษเสียงสาน

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 520 posts

ตอบ 14 มีนาคม พ.ศ. 2556 - 23:46

*
POPULAR

ในฐานะของศิษย์เก่าอุเทนถวายคนหนึ่ง

จริงๆ ผมอยากโพสเรื่องนี้อยู่หลายวันเหมือนกันครับ แต่เกรงว่าจะมีคนโยงเรื่องการเมืองในอดีตเข้ากับปัจจุบัน ผมเป็นศิษย์เก่าอุเทนถวายคนหนึ่งที่จะไปร่วมในวันพรุ่งนี้ เอาไว้ผมได้รับฟังข้อมูลและแนวทางการต่อสู้ที่ชัดเจนอาจจะกลับมาตั้งกระทู้ที่นี่ครับ

สิ่งที่ผมสามารถบอกได้ตอนนี้เลยคือ พวกผมกำลังต่อสู้กับนักศึกษาหรือศิษย์เก่าจุฬาฯ แต่เรากำลังต่อสู้กับผู้บริหารของจุฬาฯ ที่สวมหัวโขนทุนนิยมเท่านั้น ผู้ที่ร่วมชุมนุมในวันพรุ่งนี้ประกอบด้วยศิษย์ปัจจุบันและศิษย์เก่า อายุตั้งแต่ 20 เศษจนถึง 80 กว่า เป็นเจ้าของกิจการ วิศวกรโยธา สถาปนิก ที่สำนึกในบุญคุณของสถาบันการศึกษาที่เราได้ร่ำเรียนมา เพราะฉะนั้นยืนยันได้ครับว่าเราไม่ได้มีแผนที่จะใช้ความรุนแรงอย่างแน่นอน แต่สิ่งที่เรากลัวคือมือที่ 3 มากกว่าครับ

ทุกสิ่งทุกอย่างมีที่มาที่ไป เอกสาร หรือกฏหมายสามารถเปลี่ยนแปลงได้ แต่ไม่สามารถเปลี่ยนแปลงประวัติศาสตร์ได้ ถ้ามีโอกาสคงได้ชี้แจงรายละเอียดในโอกาสต่อไปครับ
 
 

คณะเภสัชฯ ปิดแล้ว บอกไม่ให้กลัว เชื่อก็บ้า แค่หลงไปยืนพิงกำแพงรั้วยังโดนสกิด เสียวจนถึงทุกวันนี้(เกือบ 20 ปีแล้ว)

ไม่ต้องกลัวหรอกครับดังที่ผมบอกไปข้างต้น แต่จะขอชี้แจงเกี่ยวกับการยืนพิงกำแพงครับ การที่มีนักศึกษาเข้าไปบอกเป็นสิ่งที่ถูกต้องที่คนภายนอกอาจจะไม่เข้าใจ ถ้าเคยสังเกตที่รั้วของอุเทนถวายจะมีรูปหล่อพระวิษณุกรรมที่เหล่าช่างเคารพบูชาอยู่เป็นระยะตลอดแนวรั้ว ความรู้สึกจะคล้ายการยืนพิงพระพุทธรูปนั่นล่ะครับ แต่ถ้าการเข้าไปสะกิดบอกดูก้าวร้าวหรือไม่สุภาพ อันนี้ถือโอกาสขออภัยแทนย้อนหลังแล้วกันครับ
 
 

ดูข่าวนี้แล้ว หวังว่าถ้าเกิดมีนิสิต บุคลากรของจุฬา หรือบุคคลทั่วไปแถวนั้นถูกทำร้าย
ผู้บริหารของอุเทนถวายคงไม่ออกมาให้สัมภาษณ์ว่าเป็นฝีมือของ "อุเทนฯ ปลอม" นะ  :ph34r:
 
ปล. ผมรู้ว่าเด็กอุเทนฯ ไม่ได้เลวทั้งหมด แต่ชื่อเสียงที่ผ่านๆ มาของอุเทนฯ ก็ชวนให้อดหวั่นใจ
ไม่ได้จริงๆ นั่นล่ะ หากใครเป็นเด็กอุเทนฯ ก็ต้องขออภัยล่วงหน้าด้วยครับ

อย่างที่เข้าใจถูกแล้วครับ ไม่ใช่ทุกคนที่เกเร ผมคงไม่ปฏิเสธว่าไม่มี แต่อยากให้มองว่าวัยรุ่นมีเรื่องแบบนี้ทุกที่ล่ะครับ แรงเบาต่างกันไป แต่เชื่อมั๊ยครับว่าสิ่งที่คุณอาจจะเคยได้ยินหรือได้รู้เกินครึ่งไม่เป็นเรื่องจริง ตรงนี้ถือเป็นจุดอ่อนของเราที่เราไม่มีหน่วยงานประชาสัมพันธ์ที่จะคอยทำเรื่องนี้ รวมถึงเรื่องที่ดินที่เรากำลังต่อสู้อยู่ด้วยครับ ที่เราปล่อยให้จุฬาฯสื่อสารเพียงฝ่ายเดียวมาตลอด ลองดูตัวอย่างข่าวที่ตามมาจากการชุมนุมเมื่อเดือนที่แล้วนะครับ เหล่านี้คือข่าวที่ถูกปล่อยออกมาตลอดเดือนที่ผ่านมา
559707_121254291393744_878853924_n.jpg
 
 

สิ่งที่ผมอยากจะบอกผู้ที่สนใจ ศิษย์ปัจจุบันและศิษย์เก่าของจุฬาฯ นะครับ ผมฝากไว้ 2 เรื่องลองหาข้อมูลดูครับ

1. ก่อนปี 2482 ที่ดินผืนนี้เป็นของใคร
2. ปี 2482 จุฬาฯ ได้ที่ดินผืนนี้มาด้วยวิธีการใด

อย่าให้ประวัติศาสตร์และพระราชประสงค์ของรัชกาลที่ 6 ถูกบิดเบือนไปครับ

สำหรับผู้อาวุโสหน่อยคงเข้าใจได้ไม่ยาก หากเข้าใจคำว่า "การริดรอนพระราชอำนาจหลังการเปลี่ยนแปลงการปกครอง"


ด้วยความเคารพทุกท่านครับ
ศิษย์เก่าอุเทนถวาย รุ่น 63



ปล. หากท่านใดไม่เห็นด้วยกับการย้ายอุเทนถวาย สามารถร่วมลงชื่อคัดค้านหรือติดตามได้ที่
http://www.facebook....66009986880998/
จัดทำโดย แนวร่วมนิสิตนักศึกษาคัดค้าน ม.นอกระบบ


"จนยากแต่มิใช่เห็นเงินทองก็ตาลุก ชาวเสียงสานต้องการดื่มเกียรติ"

งานเสวนาวิชาการ "เหลียวหลัง แลหน้าสู่ 1 ศตวรรษโรงเรียนช่างก่อสร้างอุเทนถวาย คุณค่าที่ควรอยู่"

#7 Zǐlóng สุภาพบุรุษเสียงสาน

Zǐlóng สุภาพบุรุษเสียงสาน

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 520 posts

ตอบ 15 มีนาคม พ.ศ. 2556 - 01:36

ทำไมแก้ไขไม่ได้หว่า แก้ไขตกหล่นนะครับ

 

"พวกผมไม่ได้กำลังต่อสู้กับนักศึกษาหรือศิษย์เก่าจุฬาฯ แต่เรากำลังต่อสู้กับผู้บริหารของจุฬาฯ ที่สวมหัวโขนทุนนิยมเท่านั้น"


"จนยากแต่มิใช่เห็นเงินทองก็ตาลุก ชาวเสียงสานต้องการดื่มเกียรติ"

งานเสวนาวิชาการ "เหลียวหลัง แลหน้าสู่ 1 ศตวรรษโรงเรียนช่างก่อสร้างอุเทนถวาย คุณค่าที่ควรอยู่"

#8 Alone

Alone

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,726 posts

ตอบ 15 มีนาคม พ.ศ. 2556 - 01:38

ดีใจที่ได้ฟังเสียงอีกด้านของฝั่งอุเทนฯ อย่างคุณจูล่งครับ  :)

 

เรื่องย้ายอุเทนนี่ผมคงไม่แสดงความคิดเห็นเข้าข้างใครเป็นพิเศษเพราะคิดว่า

ตัวเองคงไม่รู้ตื้นลึกหนาบางดีพอ แต่ยังไงก็ขอเอาใจช่วยคุณจูล่งและทางอุเทนฯ นะครับ

และขอภาวนาให้การเคลื่อนไหวที่จะเกิดขึ้นเป็นไปด้วยความเรียบร้อย สงบ สันติ

ไม่มีการกระทบกระทั่งกันและสามารถหาทางออกที่เป็นผลดีได้ต่อทั้งฝ่ายอุเทนฯ และจุฬา

ในท้ายที่สุด

 

 

 

ปล. แต่ใจจริงผมก็ไม่อยากให้ย้ายอุเทนฯ จากจุดนั้นนะ เพราะผมคิดเผื่อไว้ในแง่ร้ายสุดๆ 

ว่าหากมีการเผาเมืองรีเทิร์นอีกรอบ การมีอุเทนฯ ตั้งอยู่ตรงนั้นน่าจะทำให้พวกมือเผาได้คิดมากๆ

หน่อยก่อนที่จะเผาอะไรตรงนั้น (น่าจะพึ่งพาได้มากกว่าตั้งสถานีตำหนวดซะอีก -_- )



#9 Zǐlóng สุภาพบุรุษเสียงสาน

Zǐlóng สุภาพบุรุษเสียงสาน

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 520 posts

ตอบ 15 มีนาคม พ.ศ. 2556 - 02:11

ดีใจที่ได้ฟังเสียงอีกด้านของฝั่งอุเทนฯ อย่างคุณจูล่งครับ  :)

 

เรื่องย้ายอุเทนนี่ผมคงไม่แสดงความคิดเห็นเข้าข้างใครเป็นพิเศษเพราะคิดว่า

ตัวเองคงไม่รู้ตื้นลึกหนาบางดีพอ แต่ยังไงก็ขอเอาใจช่วยคุณจูล่งและทางอุเทนฯ นะครับ

และขอภาวนาให้การเคลื่อนไหวที่จะเกิดขึ้นเป็นไปด้วยความเรียบร้อย สงบ สันติ

ไม่มีการกระทบกระทั่งกันและสามารถหาทางออกที่เป็นผลดีได้ต่อทั้งฝ่ายอุเทนฯ และจุฬา

ในท้ายที่สุด

 

 

 

ปล. แต่ใจจริงผมก็ไม่อยากให้ย้ายอุเทนฯ จากจุดนั้นนะ เพราะผมคิดเผื่อไว้ในแง่ร้ายสุดๆ 

ว่าหากมีการเผาเมืองรีเทิร์นอีกรอบ การมีอุเทนฯ ตั้งอยู่ตรงนั้นน่าจะทำให้พวกมือเผาได้คิดมากๆ

หน่อยก่อนที่จะเผาอะไรตรงนั้น (น่าจะพึ่งพาได้มากกว่าตั้งสถานีตำหนวดซะอีก -_- )

 

ขอบคุณที่เข้าใจพวกเรานะครับ แต่อยากให้มองเป็นภาพของสถาบันการศึกษามากกว่าครับ เราคงไม่ปฏิเสธภาพที่ไม่ดีที่เคยมีมา ทั้งที่เราทำเองและที่สื่อมอบให้ เราตระหนักถึงจุดนี้และดำเนินการเพื่อเปลี่ยนแปลงภาพเหล่านี้มาพักใหญ่แล้วครับ จริงๆ เรามีโครงการสร้างโรงเรียนให้น้องในต่างจังหวัด สร้างโบสถ์ สร้างวัด โครงการสาธารณะกุศลอยู่ตลอดครับ แต่สิ่งเหล่านี้ไม่เคยอยู่ในพื้นที่ข่าวเลย

 

ก่อนนอนฝากคลิปข่าวเมื่อตอนค่ำไว้ซักคลิปครับ ตั้งแต่นาทีที่ 2 เป็นต้นไปครับ

http://tv.ohozaa.com.../2013-03-14/19/


"จนยากแต่มิใช่เห็นเงินทองก็ตาลุก ชาวเสียงสานต้องการดื่มเกียรติ"

งานเสวนาวิชาการ "เหลียวหลัง แลหน้าสู่ 1 ศตวรรษโรงเรียนช่างก่อสร้างอุเทนถวาย คุณค่าที่ควรอยู่"

#10 เรื่อยๆเอื่อยๆ

เรื่อยๆเอื่อยๆ

    There is a face beneath this mask, but it isn't me.

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 4,223 posts

ตอบ 15 มีนาคม พ.ศ. 2556 - 06:43

แล้วมีแผนการรับมือ มือที่สามอย่างไรบ้างครับ ถ้าไม่มีก็ไม่ควรจะชุมนุมนะ เพราะถ้ามีภาพทะเลาะกันออกมานิดเดียว ผลเสียจะตกกับทางอุเทนถวายทันที ได้คุ้มเสียหรือไม่ ตรองดูดีๆ ครับ



#11 susu

susu

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,066 posts

ตอบ 15 มีนาคม พ.ศ. 2556 - 08:05

ประเด็นคือ ย้ายแล้วได้อะไร ?

ย้ายแล้ว ได้ รา้นค้า ค่าเช่าเพิ่ม นั่นแหละที่ต้องการย้าย

เรื่องตีรันฟันแทงไม่มีแล้ว ตอนนี้ หมายถึง หน้า อุเทน


Edited by susu, 15 มีนาคม พ.ศ. 2556 - 08:10.


#12 storm

storm

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 965 posts

ตอบ 15 มีนาคม พ.ศ. 2556 - 09:39

ในฐานะผู้สังเกตการณ์อย่างกลางๆ อุเทนถวายในสายตาชาวบ้านทั่วไปคือจิ๊กโก๋ดีๆนี่เอง

ทั้งที่ส่วนที่ดีๆมีเยอะแยะ ทำเสียนิดเดียวนี่กลายเป็นเรื่องใหญ่เลย

แม้แต่ในสายตาผู้ร่วมสถาบันเดียวกันแต่ผมอยู่ศูนย์กลาง ในกีฬาสถาบันมีสองวิทยาเขตที่สร้างความปวดหัวให้ผมมาก

คืออุเทนถวายกับศาลายา การรักษาความปลอดภัยทำได้ลำบากมากตอนนั้น

เพราะสองวิทยาเขตนี้เขาพยายามสร้างความยิ่งใหญ่กว่าวิทยาเขตอื่น ไปไหนเขาก็ไปกันยกพวก แล้วก็ส่งเสียงเอะอะโวยวายไปตลอดทาง

เป็นการดึงดูดความสนใจชาวบ้านเป็นอย่างดี ถ้าจะบอกว่าคนพวกนี้ไม่ใช่คนของสถาบันก็คงไม่ได้เพราะเขาประกาศชื่อชัดเจน

ศิษย์ปัจจุบันไม่ควรทำตัวอย่างนั้น ระดับปริญญาตรีแล้วยังทำตัวเหมือนเด็กอาชีวะที่ยกพวกตีกันมันไม่สมศักดิ์ศรี

เดี๋ยวนี้ราชมงคลไม่มีระดับปวช ปวส แล้ว ก็ไม่ควรมีพฤติกรรมแบบนี้หลงเหลืออยู่ 

 

ในความเห็นส่วนตัวของผมนะครับ ถ้าใครเขาไม่อยากให้อยู่เราก็ไม่ควรจะอยู่ให้เขาเหยียบย่ำอีกต่อไป เพราะชื่อเรามันเสียแล้วจริงๆ

นอกจากว่าที่ตรงนั้นมันเป็นของเราจริงๆไม่ต้องไปอาศัยใครอยู่

แต่ตอนนี้ผมเห็นสมควรว่าเราต้องอยู่อย่างมีศักดิ์ศรีครับ ตอนนี้ใครบางคนอาจจะมองว่าไปอย่างผู้แพ้ โดนไล่ อายปทุมวันคู่กัดตลอดกาล

แต่ตอนนี้เราอาศัยเขาอยู่จริงๆนี่ครับ เมื่อไรที่ไม่มีเรื่องทะเลาะกับชาวบ้านไม่ทำตัวเป็นจุดเด่นเกินไปอย่างที่ผมเจอ ผมสนับสนุนให้อยู่ต่อไปครับ

ในสถาบันเองใครแปลกหูแปลกตาก็อาจมีเรื่องได้ถึงแม้ตราสถาบันเดียวกันก็ไม่เว้น

ในสถาบันระดับปริญญาตรีมีแค่ไม่กี่แห่งหรอกครับที่ยังมีภาพลักษณ์เด็กวัยรุ่นอยู่รอเวลาที่จะค่อยๆลดหายไป

อาจจะต้องใช้เวลานานหน่อยเพราะยังมีพวกที่ยังไม่ยอมเลิกเป็นเด็กอยู่อีกเยอะ

 

ขออภัยที่เอาเรื่องภายในมาเปิดเผยนะครับ แต่คนภายนอกที่รู้เรื่องนี้ก็ไม่น้อยกว่าผมเช่นกัน


ทำไมไม่ขายข้าว?                              ข้าวไม่มีขาย              คำตอบจาก ศรเพขร ศรสุพรรณ  


#13 คนทุกที่

คนทุกที่

    ชนชั้นกลาง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,480 posts

ตอบ 15 มีนาคม พ.ศ. 2556 - 09:49

คุณลุงผึ้งก็ศิษย์เก่าอุเทนค่ะ ก่อนจะเสีย ท่านเป็นศิษย์เก่าดีเด่นด้วยมั้ง ผึ้งเข้าใจว่าอุเทนก็มีทั้งด้านดีด้านเสีย แต่สื่อชอบลงแต่ข่าวเสียๆ ภาพลักษณ์ของอุเทนเลยออกมาแย่



#14 raffy

raffy

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,517 posts

ตอบ 15 มีนาคม พ.ศ. 2556 - 10:19

แต่จุฬาฯ ก็เกินไปจริงๆ

พื้นที่ของจุฬาฯ แถวย่านนั้นมีเป็นร้อยๆ ไร่

แยกชนแยกทุกทิศที่ก็เลยมากมายมหาศาล

ทุกๆ สถานที่ล้วนแล้วแต่ต้องจ่ายค่าเช่าที่ให้กับจุฬาฯ 

ไม่เว้นแม้แต่สถาบันการศึกษา สถานที่ราชการ(สนามศุภฯ)

ไม่ต้องไปนับพวกสยามฯ พารากอน มาบุญครอง จามจุรีฯ ฯลฯ

หลับตานึกดูว่าตัวเลขมันจะสูงขนาดไหน

บางครั้งเมื่อเอาที่ดินเหล่านั้นมาพัฒนาหาผลประโยชน์แล้ว

ก็ควรคำนึงถึงสังคม ชุมชนบ้าง

มิใช่เล็งเห็นเอาแต่ผลประโยชน์จากเงินเป็นหลักมากเกินไปนัก

บางครั้งเมื่อคุณตอบแทนสังคม และส่วนรวมบ้างแล้ว

เรื่องผลประโยชน์ก็คงไม่มีใครไปว่าอะไรคุณหรอก..ใช่ปะละ

ทรัพย์สิน สมบัติก็ไม่ใช่ของตนเองกันทั้งนั้น

แถมเวลาตายไปก็เอาไปด้วยไม่ได้สักกะบาท



#15 ก๊องส์ไข่กวน

ก๊องส์ไข่กวน

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,012 posts

ตอบ 15 มีนาคม พ.ศ. 2556 - 10:34

เรื่องนี้ สงสัย จะยาว

#16 ชายน้ำ

ชายน้ำ

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,256 posts

ตอบ 15 มีนาคม พ.ศ. 2556 - 10:38

ผมว่าอุเทนย้ายไปน่าก็ดี  แถวสยามสแควร์และมาบุญครองจะได้ปลอดภัยขึ้นสำหรับเยาวชนทั่วไป

 

เราคงไม่อยากให้ลูกหลานอยู่ในที่ที่นักเรียนอุเทนฯกับช่างกลปทุมวันเผชิญหน้ากัน



#17 tuang

tuang

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 424 posts

ตอบ 15 มีนาคม พ.ศ. 2556 - 10:39

ผมว่าน่าจะลงมติหรือสำรวจความคิดเห็นของนิสิตจุฬาปปัจจุบันนะครับ ว่าควรย้ายหรือไม่ย้าย ไม่ต้องเกี่ยวกับผู้บริหารจุฬา เพราะถ้าเป็นเมื่อก่อนผมอยากให้ย้ายจริง ๆ ครับ ขอโทษศิษย์เก่าอุเทนด้วยนะครับแต่ก่อนผมกลัวจริง ๆ ครับ(ลูกหลงและอื่น ๆ) แค่เดินผ่านยังไม่กล้ามองเลยครับ แต่ทุกวันนี้ไม่รู้เป็นไง ไม่ได้ไปมาหลายปีแล้ว



#18 sigree

sigree

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 10,883 posts

ตอบ 15 มีนาคม พ.ศ. 2556 - 10:53

เพื่อนอุเทนของผมจะมาชุมนุมวันนี้ด้วย
ผมเย้าว่า เพื่อความเป็นอารยชน ควรนำน้ำมันมาคนละลิตร
เขาหัวเราะแล้วบอกผมว่าโตๆกันแล้ว ชุมนุมโดยสงบ
โดยส่วนตัวผมอยากให้ย้ายเพราะพื้นที่ปัจจุบันขยายไม่ได้แล้ว
แต่คงยากในแง่ความผูกพันธ์เหมือนธรรมศาสตร์ท่าพระจันทร์ แม้มีวิทยาเขตรังสิตแล้วก็ตาม
หวังว่าจะหาตรงกลางกันเจอ

#19 eAT

eAT

    ผมเป็นเสื้อแดงฮับ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 10,589 posts

ตอบ 15 มีนาคม พ.ศ. 2556 - 11:46

ผมอ่านแล้วรู้สึกเหมือนข่มขู่นะครับ

ถ้าสันติกันจริงๆ มือที่สามมันจะมาจากไหน

จากสิ่งที่พบเจอมา ใครที่อ้างมือที่สาม โดยที่

ไม่เคยมีเหตุการณ์เกิดมาก่อน ฝ่านนั้นนั่นแหล่ะ

ที่เตรียมตัวเป็นมือที่สาม

 

ผมไม่ได้มาในนามตัวแทนจุฬา เพราะงานรวมรุ่น

ผมยังไม่ไปเลย แต่ตอบในนามคนทั่วๆ ไป ภาพลักษณ์

ของอุเทนมันติดลบ จนถึงทุกวันนี้ ถึงแม้ว่าจะซาไป

แต่ก็ยังมีเหตุอยู่เนืองๆ คนเขาไม่อยากให้อยู่ในเมือง

หรอกครับ เขากลัวว่าจะเป็นเหยื่อของมือที่สามแบบ

พวกที่แล้วๆ มา การชุมนุมไม่ได้เกิดประโยชน์อะไร

ต่อสู้ด้วยกฎหมายถึงจะดีที่สุด เพราะไม่อย่างนั้น

ภาพยิ่งติดลบเพิ่มขึ้น คุณคิดว่าแค่บอกว่ามือที่สาม

ก็ไม่ต้องรับผิดชอบอะไรเลยหรือครับ



#20 บังเอิญเกลียดควายแดง

บังเอิญเกลียดควายแดง

    น้องเก่า

  • Members
  • PipPip
  • 166 posts

ตอบ 15 มีนาคม พ.ศ. 2556 - 12:01

ในฐานะคนเคย(เกือบโดน) ลูกหลง ตอน อุเทนถวายมีเรื่อง  บอกตรงๆครับ ถึงแม้ว่าไม่ได้ไปแถวนั้นบ่อยๆแล้วแต่พอได้ไปหรือได้ผ่าน รู้สึกเสียวหลังตลอดเลยครับ


คนที่แพ้ ต้องดูแลตัวเอง


#21 นารายณ์สังหาร

นารายณ์สังหาร

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,097 posts

ตอบ 15 มีนาคม พ.ศ. 2556 - 12:28

ย้อนอดีตไปสมัยนั้น เรียนแถวพระราม4  ผมสั้นติดหนังหัว ตัวดำ  ยืนรอรถเมล์ (ปอ.2) อยู่หน้า มาบุญครอง เห็นอุเทน ซัดกับโรงเรียนไรไม่รู้ฝั่งตรงข้ามที่เป็นโบนันซ่ามอล ยังแหยงๆเลยครับ 

 

สังคมทุกสังคมมีทั้งคนดีและคนไม่ดีครับ อย่าไปมองว่าอุเทน ยังไงก็ต้องจิ้กโก๋ หรือ จุฬาเป็นปัญญาชนไปซะทั้งหมด....มาดูกันด้วยเหตุและผลดีกว่าว่ามันควรจะเดินไปข้างหน้าต่อยังไง   วันนี้ผมคิดว่าไม่น่าจะมีอะไรนะ  มีคนโตๆแล้วเยอะ ไม่ได้มีแต่จิ้กโก๋อย่างเดียว


ข้าพุทธเจ้า จักยอมตาย..เพื่อจะดำรงค์ไว้..ซึ่งพระบรมเดชานุภาพ..แห่งพระมหากษัตริย์เจ้า

#22 susu

susu

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,066 posts

ตอบ 15 มีนาคม พ.ศ. 2556 - 12:37

ผมอ่านแล้วรู้สึกเหมือนข่มขู่นะครับ

ถ้าสันติกันจริงๆ มือที่สามมันจะมาจากไหน

จากสิ่งที่พบเจอมา ใครที่อ้างมือที่สาม โดยที่

ไม่เคยมีเหตุการณ์เกิดมาก่อน ฝ่านนั้นนั่นแหล่ะ

ที่เตรียมตัวเป็นมือที่สาม

 

ผมไม่ได้มาในนามตัวแทนจุฬา เพราะงานรวมรุ่น

ผมยังไม่ไปเลย แต่ตอบในนามคนทั่วๆ ไป ภาพลักษณ์

ของอุเทนมันติดลบ จนถึงทุกวันนี้ ถึงแม้ว่าจะซาไป

แต่ก็ยังมีเหตุอยู่เนืองๆ คนเขาไม่อยากให้อยู่ในเมือง

หรอกครับ เขากลัวว่าจะเป็นเหยื่อของมือที่สามแบบ

พวกที่แล้วๆ มา การชุมนุมไม่ได้เกิดประโยชน์อะไร

ต่อสู้ด้วยกฎหมายถึงจะดีที่สุด เพราะไม่อย่างนั้น

ภาพยิ่งติดลบเพิ่มขึ้น คุณคิดว่าแค่บอกว่ามือที่สาม

ก็ไม่ต้องรับผิดชอบอะไรเลยหรือครับ

ใครเสียผลประโยชน์ ตรงนั้นบ้างครับ ก็มีแค่ อุเทน กับ จุฬา ถ้ามีคนเป็นมือที่สาม คือมีแต่อุเทนที่ทำได้งั้นหรือ มือที่สามคือ ฝ่ายที่อยากให้ปิดครับ ...และเขาเตือนเพื่อให้ระมัดระวัง ...นี่คือสิ้งที่ดีครับ



#23 hentai

hentai

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 6,046 posts

ตอบ 15 มีนาคม พ.ศ. 2556 - 12:57

ในเมื่อ ทางผู้บริหารอุเทน เค้าก็ตกลงกันกับ ผู้บริหารจุฬาด้วยดี แล้วว่าจะย้าย...     

แล้ว  ศิษย์เก่า กับ ปัจจุบัน จะ ประท้วงทำไมกันครับ...     

ประเด็นคือ อะไร...   ใช้ความชอบธรรมอะไร...    จุฬาทำอะไรผิด...

 

ถ้าท่านให้ที่เค้าเช่า ทำสัญญาเรียบร้อย พอครบสัญญา จะเอาที่คืน ไม่ว่าจะไปทำอะไร..

ทำไม่ได้หรือครับ...      แบบนี้ ถ้าย้อนเวลากลับได้ จะให้เช่าไหม...   

 

:D


"คนโง่มักจะชอบว่าคนอื่นว่าโง่"

"ถ้าคนเราคิดเหมือนกันหมด ก็ไม่มีเลือกตั้งซิครับ"

"ผมไม่พูด เรื่อง 112 แล้ว นะครับ กรุณาอย่าถาม (17 พค 2012)"


#24 นกสัญจร

นกสัญจร

    น้องเก่า

  • Members
  • PipPip
  • 177 posts

ตอบ 15 มีนาคม พ.ศ. 2556 - 13:00

รบกวนขอความรู้จากท่านผู้รู้ทุกท่าน เราไม่ค่อยรู้เรื่องนี้เท่าไหร่ เพียงแต่ที่บ้านโทรมาบอกว่า วันนี้อย่าไปแถวนั้น เขาจะมีประท้วงกัน

ตกลงว่าพื้นที่นั้นเป็นของใครอ่ะ ถ้าเป็นของจุฬาฯ อุเทนก็ต้องย้ายออก อันนี้ถูกต้องหรือไม่ หรือถ้าไม่ใช่ จุฬาฯ มีสิทธิ์อะไรไปให้อุเทนเขาย้ายออก



#25 ramboboy26

ramboboy26

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 5,532 posts

ตอบ 15 มีนาคม พ.ศ. 2556 - 13:03

ตรรกะเดียวกับตอนแดงเหลืองชุมนุมเลยนะ  :ph34r:


กูขอปฏิญาณ ต่อหน้าสถูปสถานศักดิ์สิทธิ์ ต่อหน้าอิฐหินดินทราย ขอจองล้างจองผลาญจนตาย ต่อผู้ทำลาย แผ่นดิน...

#26 eAT

eAT

    ผมเป็นเสื้อแดงฮับ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 10,589 posts

ตอบ 15 มีนาคม พ.ศ. 2556 - 13:07

ผมอ่านแล้วรู้สึกเหมือนข่มขู่นะครับ

ถ้าสันติกันจริงๆ มือที่สามมันจะมาจากไหน

จากสิ่งที่พบเจอมา ใครที่อ้างมือที่สาม โดยที่

ไม่เคยมีเหตุการณ์เกิดมาก่อน ฝ่านนั้นนั่นแหล่ะ

ที่เตรียมตัวเป็นมือที่สาม

 

ผมไม่ได้มาในนามตัวแทนจุฬา เพราะงานรวมรุ่น

ผมยังไม่ไปเลย แต่ตอบในนามคนทั่วๆ ไป ภาพลักษณ์

ของอุเทนมันติดลบ จนถึงทุกวันนี้ ถึงแม้ว่าจะซาไป

แต่ก็ยังมีเหตุอยู่เนืองๆ คนเขาไม่อยากให้อยู่ในเมือง

หรอกครับ เขากลัวว่าจะเป็นเหยื่อของมือที่สามแบบ

พวกที่แล้วๆ มา การชุมนุมไม่ได้เกิดประโยชน์อะไร

ต่อสู้ด้วยกฎหมายถึงจะดีที่สุด เพราะไม่อย่างนั้น

ภาพยิ่งติดลบเพิ่มขึ้น คุณคิดว่าแค่บอกว่ามือที่สาม

ก็ไม่ต้องรับผิดชอบอะไรเลยหรือครับ

ใครเสียผลประโยชน์ ตรงนั้นบ้างครับ ก็มีแค่ อุเทน กับ จุฬา ถ้ามีคนเป็นมือที่สาม คือมีแต่อุเทนที่ทำได้งั้นหรือ มือที่สามคือ ฝ่ายที่อยากให้ปิดครับ ...และเขาเตือนเพื่อให้ระมัดระวัง ...นี่คือสิ้งที่ดีครับ

 

ทำได้ครับ อะไรก็เกิดขึ้นได้ แม้ว่ามันมีโอกาศน้อยกว่า 1 ต่อ 99

ถ้าคิดว่าเป็นฝ่ายจุฬาจะทำอะไร บอกไปเลยครับ จะบอกว่าเป็น

มือที่สามทำไม ย้อนกลับปไดูข่าวได้ครับ ใครที่อ้างมือที่สามนะ

มีใครเชื่อว่าเป็นมือที่สามบ้าง แล้วคนส่วนใหญ่เชื่อว่ามันมาจาก

ฝั่งคนที่พูด หรือคนที่ไม่พูด

 

 

สรุปว่า ฝ่ายอุเทนคิดว่า ถ้ามีเหตุการณ์รุนแรงเกิดขึ้น ต้องเป็น

ฝ่ายจุฬาทำถูกไหม?



#27 susu

susu

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,066 posts

ตอบ 15 มีนาคม พ.ศ. 2556 - 14:40

 

ผมอ่านแล้วรู้สึกเหมือนข่มขู่นะครับ

ถ้าสันติกันจริงๆ มือที่สามมันจะมาจากไหน

จากสิ่งที่พบเจอมา ใครที่อ้างมือที่สาม โดยที่

ไม่เคยมีเหตุการณ์เกิดมาก่อน ฝ่านนั้นนั่นแหล่ะ

ที่เตรียมตัวเป็นมือที่สาม

 

ผมไม่ได้มาในนามตัวแทนจุฬา เพราะงานรวมรุ่น

ผมยังไม่ไปเลย แต่ตอบในนามคนทั่วๆ ไป ภาพลักษณ์

ของอุเทนมันติดลบ จนถึงทุกวันนี้ ถึงแม้ว่าจะซาไป

แต่ก็ยังมีเหตุอยู่เนืองๆ คนเขาไม่อยากให้อยู่ในเมือง

หรอกครับ เขากลัวว่าจะเป็นเหยื่อของมือที่สามแบบ

พวกที่แล้วๆ มา การชุมนุมไม่ได้เกิดประโยชน์อะไร

ต่อสู้ด้วยกฎหมายถึงจะดีที่สุด เพราะไม่อย่างนั้น

ภาพยิ่งติดลบเพิ่มขึ้น คุณคิดว่าแค่บอกว่ามือที่สาม

ก็ไม่ต้องรับผิดชอบอะไรเลยหรือครับ

ใครเสียผลประโยชน์ ตรงนั้นบ้างครับ ก็มีแค่ อุเทน กับ จุฬา ถ้ามีคนเป็นมือที่สาม คือมีแต่อุเทนที่ทำได้งั้นหรือ มือที่สามคือ ฝ่ายที่อยากให้ปิดครับ ...และเขาเตือนเพื่อให้ระมัดระวัง ...นี่คือสิ้งที่ดีครับ

 

ทำได้ครับ อะไรก็เกิดขึ้นได้ แม้ว่ามันมีโอกาศน้อยกว่า 1 ต่อ 99

ถ้าคิดว่าเป็นฝ่ายจุฬาจะทำอะไร บอกไปเลยครับ จะบอกว่าเป็น

มือที่สามทำไม ย้อนกลับปไดูข่าวได้ครับ ใครที่อ้างมือที่สามนะ

มีใครเชื่อว่าเป็นมือที่สามบ้าง แล้วคนส่วนใหญ่เชื่อว่ามันมาจาก

ฝั่งคนที่พูด หรือคนที่ไม่พูด

 

 

สรุปว่า ฝ่ายอุเทนคิดว่า ถ้ามีเหตุการณ์รุนแรงเกิดขึ้น ต้องเป็น

ฝ่ายจุฬาทำถูกไหม?

ใครเสียผลประโยชน์ ตรงนั้นบ้างครับ ก็มีแค่ อุเทน กับ จุฬา ถ้ามีคนเป็นมือที่สาม คือมีแต่อุเทนที่ทำได้งั้นหรือ มือที่สามคือ ฝ่ายที่อยากให้ปิดครับ ...และเขาเตือนเพื่อให้ระมัดระวัง ...นี่คือสิ้งที่ดีครับ



#28 tuang

tuang

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 424 posts

ตอบ 15 มีนาคม พ.ศ. 2556 - 14:46

ในเมื่อ ทางผู้บริหารอุเทน เค้าก็ตกลงกันกับ ผู้บริหารจุฬาด้วยดี แล้วว่าจะย้าย...     

แล้ว  ศิษย์เก่า กับ ปัจจุบัน จะ ประท้วงทำไมกันครับ...     

ประเด็นคือ อะไร...   ใช้ความชอบธรรมอะไร...    จุฬาทำอะไรผิด...

 

ถ้าท่านให้ที่เค้าเช่า ทำสัญญาเรียบร้อย พอครบสัญญา จะเอาที่คืน ไม่ว่าจะไปทำอะไร..

ทำไม่ได้หรือครับ...      แบบนี้ ถ้าย้อนเวลากลับได้ จะให้เช่าไหม...   

 

:D

เป็นเรื่องแรกที่ผมเห็นด้วยกับท่าน เฮ็น ครับ



#29 susu

susu

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,066 posts

ตอบ 15 มีนาคม พ.ศ. 2556 - 16:09

ในเมื่อ ทางผู้บริหารอุเทน เค้าก็ตกลงกันกับ ผู้บริหารจุฬาด้วยดี แล้วว่าจะย้าย...     

แล้ว  ศิษย์เก่า กับ ปัจจุบัน จะ ประท้วงทำไมกันครับ...     

ประเด็นคือ อะไร...   ใช้ความชอบธรรมอะไร...    จุฬาทำอะไรผิด...

 

ถ้าท่านให้ที่เค้าเช่า ทำสัญญาเรียบร้อย พอครบสัญญา จะเอาที่คืน ไม่ว่าจะไปทำอะไร..

ทำไม่ได้หรือครับ...      แบบนี้ ถ้าย้อนเวลากลับได้ จะให้เช่าไหม...   

 

:D

ผู้บริหาร กับศิษย์ เก่า คนละประเด็น มีอำนาจตกลง ก็ทำไป คนที่ไม่เห็นด้วย ก็มีสิทธิค้าน เมื่อเห็นว่าไม่ถูกต้อง แต่ทั้งคู่มิสิทธิ เพราะเขามีสิทธิทั้งสองฝ่าย แล้วคุณเป็นใคร ทะลึ่งไป บอกว่าใครผิดหรือถูก...

 

หนังสือหอรัษฎากรพิพัฒน์ สำเนาหนังสือกระทรวงวัง ปี พ.ศ. 2466 และคำสั่งกระทรวงธรรมการเมื่อปี พ.ศ. 2475 เพื่อใช้อ้างถึงสิทธิ์ในที่ดิน 21 ไร่ พระ พระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้าเจ้าอยู่หัว พระราชทานที่ดินและพระราชทานเงินในการสร้างโรงเรียนช่างก่อสร้่างอุเทนถวาย จนเปิดทำการเรียนการสอนกว่า 81 ปีแล้ว


โรงเรียนช่างก่อสร้างอุเทนถวาย ได้ก่อกำเนิดขึ้นตาม พระราชประสงค์พระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้าเจ้าอยู่หัว เพื่อผลิตนักเรียนช่างก่อสร้าง ของคนไทย ขึ้นเองเป็นครั้งแรกเรียกว่า นักเรียนเพาะช่างก่อสร้าง ในพระบรมราชูปถัมภ์ ในปี พ.ศ. 2466 บนพื้นที่กว่า 1,200ไร่ ของพระองค์เอง ณ เชิงสะพานอุเทนถวาย แต่โรงเรียนๆได้สถาปนาขึ้น อย่างเป็นทางการเมื่อปี พ.ศ. 2475 จนกระทั่ง จุฬาๆ เพิ่งจะได้ครอบครองกรรมสิทธิ์ที่ดิน โดยตราเป็น พ.ร.บ.จุฬาๆ พ.ศ.2482 ในสมัยของ รัฐบาลหลวงพิบูลสงคราม และยังดำรงตำแหน่งอธิการบดีของจุฬาๆ ในขณะนั้นด้วย

แต่เมื่อปี พ.ศ. 2482 มีการออกพระราชบัญญัติ โอนกรรมสิทธิ์ที่ดินอันเป็นทรัพย์สิน ส่วนพระมหากษัตริย์ ให้จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย โดยรวมที่ดินของโรงเรียนอุเทนถวาย ซึ่งถือว่าเป็นการกระทำไม่ชอบด้วยกฎหมาย ซึ่งทางอุเทนถวาย มีความประสงค์จะรับโอนกรรมสิทธิ์ที่ดิน ดังกล่าวเพื่อเป็นไปตามพระราชประสงค์ของรัชกาลที่ 6

การที่จุฬาๆได้อ้างถึง สัญญาอุเทนถวายเช่าที่จุฬาๆ บนพื้นที่ 20 ไร่ 3 งาน 29 ตารางวา ในปีพ.ศ.2478 นั้น ทางวิทยาเขตอุเทนถวาย ยังไม่เคยเห็นสัญญาหลัก ที่ทำขึ้นระหว่างทั้งสองฝ่ายในปี พ.ศ.2478 เลย และโรงเรียนช่างก่อสร้างอุเทนถวาย ก็ไม่เคยเสียค่าเช่าที่ดิน ให้แก่หน่วยงานไหนมาก่อน เนื่องจากเป็นโครงการในพระราชดำริ แม้กระทั่งพระคลังข้างที่ ที่เป็นเจ้าของกรรมสิทธิ์ที่ดินเดิมก็ตาม เอกสารจึงขัดแย้งกันเอง เพราะในปีดังกล่าวจุฬาๆ ยังไม่ได้กรรมสิทธิ์ที่ดิน แต่อย่างใด เช่นเดียวกับสนามกีฬาแห่งชาติที่จุฬาๆ ได้อ้างถึงสัญญาเช่า ที่กับจุฬาๆ ในปีพ.ศ.2478 เช่นกัน

กลุ่มศิษย์เก่าอุเทนถวาย ตั้งคำถามถึงกรณีที่จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย นำที่ดินจำนวนมาก ที่ทรงพระราชทานเพื่อการศึกษา แต่ไปสร้างศูนย์การค้า หรือหาผลประโยชน์ จากการปล่อยเช่าที่ดิน เป็นสิ่งที่สมควรหรือไม่ พร้อมระบุว่าหากจะนำที่ดินอุเทนถวาย ไปสร้างศูนย์นวัตกรรมทำไม ไม่นำที่ดินอื่นๆ เช่นศูนย์การค้าที่จุฬามีสิทธิ์ไปก่อสร้าง

 

ประเด็นมันอยู่ตรงนั้นต่างหากครับ 


Edited by susu, 15 มีนาคม พ.ศ. 2556 - 16:10.


#30 hentai

hentai

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 6,046 posts

ตอบ 15 มีนาคม พ.ศ. 2556 - 16:36

ในเมื่อ ทางผู้บริหารอุเทน เค้าก็ตกลงกันกับ ผู้บริหารจุฬาด้วยดี แล้วว่าจะย้าย...     

แล้ว  ศิษย์เก่า กับ ปัจจุบัน จะ ประท้วงทำไมกันครับ...     

ประเด็นคือ อะไร...   ใช้ความชอบธรรมอะไร...    จุฬาทำอะไรผิด...

 

ถ้าท่านให้ที่เค้าเช่า ทำสัญญาเรียบร้อย พอครบสัญญา จะเอาที่คืน ไม่ว่าจะไปทำอะไร..

ทำไม่ได้หรือครับ...      แบบนี้ ถ้าย้อนเวลากลับได้ จะให้เช่าไหม...   

 

:D

ผู้บริหาร กับศิษย์ เก่า คนละประเด็น มีอำนาจตกลง ก็ทำไป คนที่ไม่เห็นด้วย ก็มีสิทธิค้าน เมื่อเห็นว่าไม่ถูกต้อง แต่ทั้งคู่มิสิทธิ เพราะเขามีสิทธิทั้งสองฝ่าย แล้วคุณเป็นใคร ทะลึ่งไป บอกว่าใครผิดหรือถูก...

 

หนังสือหอรัษฎากรพิพัฒน์ สำเนาหนังสือกระทรวงวัง ปี พ.ศ. 2466 และคำสั่งกระทรวงธรรมการเมื่อปี พ.ศ. 2475 เพื่อใช้อ้างถึงสิทธิ์ในที่ดิน 21 ไร่ พระ พระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้าเจ้าอยู่หัว พระราชทานที่ดินและพระราชทานเงินในการสร้างโรงเรียนช่างก่อสร้่างอุเทนถวาย จนเปิดทำการเรียนการสอนกว่า 81 ปีแล้ว


โรงเรียนช่างก่อสร้างอุเทนถวาย ได้ก่อกำเนิดขึ้นตาม พระราชประสงค์พระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้าเจ้าอยู่หัว เพื่อผลิตนักเรียนช่างก่อสร้าง ของคนไทย ขึ้นเองเป็นครั้งแรกเรียกว่า นักเรียนเพาะช่างก่อสร้าง ในพระบรมราชูปถัมภ์ ในปี พ.ศ. 2466 บนพื้นที่กว่า 1,200ไร่ ของพระองค์เอง ณ เชิงสะพานอุเทนถวาย แต่โรงเรียนๆได้สถาปนาขึ้น อย่างเป็นทางการเมื่อปี พ.ศ. 2475 จนกระทั่ง จุฬาๆ เพิ่งจะได้ครอบครองกรรมสิทธิ์ที่ดิน โดยตราเป็น พ.ร.บ.จุฬาๆ พ.ศ.2482 ในสมัยของ รัฐบาลหลวงพิบูลสงคราม และยังดำรงตำแหน่งอธิการบดีของจุฬาๆ ในขณะนั้นด้วย

แต่เมื่อปี พ.ศ. 2482 มีการออกพระราชบัญญัติ โอนกรรมสิทธิ์ที่ดินอันเป็นทรัพย์สิน ส่วนพระมหากษัตริย์ ให้จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย โดยรวมที่ดินของโรงเรียนอุเทนถวาย ซึ่งถือว่าเป็นการกระทำไม่ชอบด้วยกฎหมาย ซึ่งทางอุเทนถวาย มีความประสงค์จะรับโอนกรรมสิทธิ์ที่ดิน ดังกล่าวเพื่อเป็นไปตามพระราชประสงค์ของรัชกาลที่ 6

การที่จุฬาๆได้อ้างถึง สัญญาอุเทนถวายเช่าที่จุฬาๆ บนพื้นที่ 20 ไร่ 3 งาน 29 ตารางวา ในปีพ.ศ.2478 นั้น ทางวิทยาเขตอุเทนถวาย ยังไม่เคยเห็นสัญญาหลัก ที่ทำขึ้นระหว่างทั้งสองฝ่ายในปี พ.ศ.2478 เลย และโรงเรียนช่างก่อสร้างอุเทนถวาย ก็ไม่เคยเสียค่าเช่าที่ดิน ให้แก่หน่วยงานไหนมาก่อน เนื่องจากเป็นโครงการในพระราชดำริ แม้กระทั่งพระคลังข้างที่ ที่เป็นเจ้าของกรรมสิทธิ์ที่ดินเดิมก็ตาม เอกสารจึงขัดแย้งกันเอง เพราะในปีดังกล่าวจุฬาๆ ยังไม่ได้กรรมสิทธิ์ที่ดิน แต่อย่างใด เช่นเดียวกับสนามกีฬาแห่งชาติที่จุฬาๆ ได้อ้างถึงสัญญาเช่า ที่กับจุฬาๆ ในปีพ.ศ.2478 เช่นกัน

กลุ่มศิษย์เก่าอุเทนถวาย ตั้งคำถามถึงกรณีที่จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย นำที่ดินจำนวนมาก ที่ทรงพระราชทานเพื่อการศึกษา แต่ไปสร้างศูนย์การค้า หรือหาผลประโยชน์ จากการปล่อยเช่าที่ดิน เป็นสิ่งที่สมควรหรือไม่ พร้อมระบุว่าหากจะนำที่ดินอุเทนถวาย ไปสร้างศูนย์นวัตกรรมทำไม ไม่นำที่ดินอื่นๆ เช่นศูนย์การค้าที่จุฬามีสิทธิ์ไปก่อสร้าง

 

ประเด็นมันอยู่ตรงนั้นต่างหากครับ 

 

ผมก็สงสัยเหมือนคนปกติที่อ่านข่าว..

คนปกติ เค้าเห็นว่า ผู้บริหาร ที่มีอำนาจตามกฏหมาย ทั้งสอง ตกลงกัน เรียบร้อย...     

ทำไมครับ การสงสัยว่าในเมือตกลงกันแล้ว  ศิษย์เก่าและปัจจุบัน ออกมาเรียกร้องทำไม  จึ่ง เป็นการทะลึ่ง...

 

ถ้าคิดว่า ที่ดินเป็นของ อุเทน...    สังคมเรา มีทางออก คือ ฟ้องศาล...  ทำไมไม่ใช้ละครับ...

คำตอบก็เห็นอยู่...   (เพราะไม่ใช่ผู้เสียหาย)     ผู้บริหารเค้ายังไม่ฟ้องเลย... 

 

การประท้วงทำให้ข้อขัดแย้งยุติหรือไม่...     ไม่.. เพราะมันไม่มีข้อขัดแย้ง... ระหว่างผู้มีอำนาจ

มีแต่ข้อไม่ถูกใจ...  ของผู้ไม่มีอำนาจ... 

  ที่เรียนเก่า ความทรงจำเก่าๆดีๆ จะหายไป... 

 

แล้วประท้วงทำไม.. ..  เพื่อให้ เป็นเรื่องใหญ่ขึ้น..  เพราะ

ทางชนะมีแค่ ให้ คนนอกมีความรู้สึกร่วมว่า จุฬาทำไม่ถูก อุเทนโดนรังแก.. ...    

 

แต่ถ้า เล่นหยุมหยิมเกินไป...   อ้างเยอะ..   เช่น จุฬา จะเอาที่เดินไปทำอะไร...    มันเท่ากับ ฆ่าตัวตายว่า ไม่มีประเด็น.. 

แล้ว ถ้ายังสื่อสารกับคนนอก ได้แค่นี้คือ คนไม่รู้เรื่อง  "ทะลึ่ง"   บอกตามตรงครับ... ไม่เห็นทางชนะ..    

 

:D


"คนโง่มักจะชอบว่าคนอื่นว่าโง่"

"ถ้าคนเราคิดเหมือนกันหมด ก็ไม่มีเลือกตั้งซิครับ"

"ผมไม่พูด เรื่อง 112 แล้ว นะครับ กรุณาอย่าถาม (17 พค 2012)"


#31 susu

susu

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,066 posts

ตอบ 15 มีนาคม พ.ศ. 2556 - 16:51

ผมก็สงสัยเหมือนคนปกติที่อ่านข่าว..

คนปกติ เค้าเห็นว่า ผู้บริหาร ที่มีอำนาจตามกฏหมาย ทั้งสอง ตกลงกัน เรียบร้อย...     

ทำไมครับ การสงสัยว่าในเมือตกลงกันแล้ว  ศิษย์เก่าและปัจจุบัน ออกมาเรียกร้องทำไม  จึ่ง เป็นการทะลึ่ง...

 

ถ้าคิดว่า ที่ดินเป็นของ อุเทน...    สังคมเรา มีทางออก คือ ฟ้องศาล...  ทำไมไม่ใช้ละครับ...

คำตอบก็เห็นอยู่...   (เพราะไม่ใช่ผู้เสียหาย)     ผู้บริหารเค้ายังไม่ฟ้องเลย... 

 

การประท้วงทำให้ข้อขัดแย้งยุติหรือไม่...     ไม่.. เพราะมันไม่มีข้อขัดแย้ง... ระหว่างผู้มีอำนาจ

มีแต่ข้อไม่ถูกใจ...  ของผู้ไม่มีอำนาจ... 

  ที่เรียนเก่า ความทรงจำเก่าๆดีๆ จะหายไป... 

 

แล้วประท้วงทำไม.. ..  เพื่อให้ เป็นเรื่องใหญ่ขึ้น..  เพราะ

ทางชนะมีแค่ ให้ คนนอกมีความรู้สึกร่วมว่า จุฬาทำไม่ถูก อุเทนโดนรังแก.. ...    

 

แต่ถ้า เล่นหยุมหยิมเกินไป...   อ้างเยอะ..   เช่น จุฬา จะเอาที่เดินไปทำอะไร...    มันเท่ากับ ฆ่าตัวตายว่า ไม่มีประเด็น.. 

แล้ว ถ้ายังสื่อสารกับคนนอก ได้แค่นี้คือ คนไม่รู้เรื่อง  "ทะลึ่ง"   บอกตามตรงครับ... ไม่เห็นทางชนะ..    

 

:D

อุเทนถวายยืนยันเคลื่อนขบวนไปจุฬาฯ อย่างสงบ-ล่ารายชื่อยื่นศาลปกครอง

 

http://www.mcot.net/...50ba06f1f000047

 

เขาทำทุกแบบแหละครับ

 

อ้อ ต้องนปช.มาประท้วง ทำไมบอกครับ ว่า ควรใช้ทางศาล

 

ย้ำ หากไม่ใช่คู่กรณี วิจารย์ ได้ แบบห่างๆ อย่าอวด

...

 

ถ้ายังสื่อสารกับคนนอก ได้แค่นี้คือ คนไม่รู้เรื่อง "ทะลึ่ง" บอกตามตรงครับ... ไม่เห็นทางชนะ..   

 

...คนไม่ทำอะไรเลย ดีแต่ทำตัวกลาง ลอยไปลอยมาทั้งวัน นั้นแหละไม่มีทางทำอะไรสำเร็จแน่นอนครับ

 

คุณไม่ใช่ศิษย์เก่า คนเขาไม่ได้ให้คุณช่วยนี่ครับ ...สงบปาก

ใว้ดีกว่า ไต



#32 hentai

hentai

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 6,046 posts

ตอบ 15 มีนาคม พ.ศ. 2556 - 17:03

ผมก็สงสัยเหมือนคนปกติที่อ่านข่าว..

คนปกติ เค้าเห็นว่า ผู้บริหาร ที่มีอำนาจตามกฏหมาย ทั้งสอง ตกลงกัน เรียบร้อย...     

ทำไมครับ การสงสัยว่าในเมือตกลงกันแล้ว  ศิษย์เก่าและปัจจุบัน ออกมาเรียกร้องทำไม  จึ่ง เป็นการทะลึ่ง...

 

ถ้าคิดว่า ที่ดินเป็นของ อุเทน...    สังคมเรา มีทางออก คือ ฟ้องศาล...  ทำไมไม่ใช้ละครับ...

คำตอบก็เห็นอยู่...   (เพราะไม่ใช่ผู้เสียหาย)     ผู้บริหารเค้ายังไม่ฟ้องเลย... 

 

การประท้วงทำให้ข้อขัดแย้งยุติหรือไม่...     ไม่.. เพราะมันไม่มีข้อขัดแย้ง... ระหว่างผู้มีอำนาจ

มีแต่ข้อไม่ถูกใจ...  ของผู้ไม่มีอำนาจ... 

  ที่เรียนเก่า ความทรงจำเก่าๆดีๆ จะหายไป... 

 

แล้วประท้วงทำไม.. ..  เพื่อให้ เป็นเรื่องใหญ่ขึ้น..  เพราะ

ทางชนะมีแค่ ให้ คนนอกมีความรู้สึกร่วมว่า จุฬาทำไม่ถูก อุเทนโดนรังแก.. ...    

 

แต่ถ้า เล่นหยุมหยิมเกินไป...   อ้างเยอะ..   เช่น จุฬา จะเอาที่เดินไปทำอะไร...    มันเท่ากับ ฆ่าตัวตายว่า ไม่มีประเด็น.. 

แล้ว ถ้ายังสื่อสารกับคนนอก ได้แค่นี้คือ คนไม่รู้เรื่อง  "ทะลึ่ง"   บอกตามตรงครับ... ไม่เห็นทางชนะ..    

 

:D

อุเทนถวายยืนยันเคลื่อนขบวนไปจุฬาฯ อย่างสงบ-ล่ารายชื่อยื่นศาลปกครอง

 

http://www.mcot.net/...50ba06f1f000047

 

เขาทำทุกแบบแหละครับ

 

อ้อ ต้องนปช.มาประท้วง ทำไมบอกครับ ว่า ควรใช้ทางศาล

 

ย้ำ หากไม่ใช่คู่กรณี วิจารย์ ได้ แบบห่างๆ อย่าอวด

...

 

ถ้ายังสื่อสารกับคนนอก ได้แค่นี้คือ คนไม่รู้เรื่อง "ทะลึ่ง" บอกตามตรงครับ... ไม่เห็นทางชนะ..   

 

...คนไม่ทำอะไรเลย ดีแต่ทำตัวกลาง ลอยไปลอยมาทั้งวัน นั้นแหละไม่มีทางทำอะไรสำเร็จแน่นอนครับ

 

คุณไม่ใช่ศิษย์เก่า คนเขาไม่ได้ให้คุณช่วยนี่ครับ ...สงบปาก

ใว้ดีกว่า ไต

 

ดีครับ ทำทุกทาง แล้ว ผมจะคอยดูผลจากศาลปกครองครับ.. 

 

โถๆๆ   นปช เกี่ยวอะไรครับ...   เคยรู้ไหมว่า ผมให้ ม้าก ทำอะไรกับ นปช...     

 

ผมไม่ได้เป็นศิษย์เก่า อุเทนจริง... .  แต่   ถ้าเป็น ศิษย์เก่า  คู่กรณี จุ้นได้ไหม...     ไม่ได้บอกนะว่าเป็น  แค่สงสัย... 

เอาเป็นว่า คุยกันดีๆไม่ได้แบบนี้... 

 

งานนี้ ใครไม่ใช่ ศิษย์เก่า..      อย่าจุ้นนะครับ...  สงบปาก สงบคำไว้...

เค้าไม่ได้ขอให้ท่านช่วย  เค้าจัดการเองได้..   

ห้ามสงสัย   เพราะ เรามัน พวก "คนนอก"...    ให้ ศิษย์เก่า รู้เรื่อง เค้าเล่น กันเอง...   

 

ขออภัย ที่ สงสัย ไม่เข้าเรื่อง... 

:D


"คนโง่มักจะชอบว่าคนอื่นว่าโง่"

"ถ้าคนเราคิดเหมือนกันหมด ก็ไม่มีเลือกตั้งซิครับ"

"ผมไม่พูด เรื่อง 112 แล้ว นะครับ กรุณาอย่าถาม (17 พค 2012)"


#33 susu

susu

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,066 posts

ตอบ 15 มีนาคม พ.ศ. 2556 - 17:15

 

ผมก็สงสัยเหมือนคนปกติที่อ่านข่าว..

คนปกติ เค้าเห็นว่า ผู้บริหาร ที่มีอำนาจตามกฏหมาย ทั้งสอง ตกลงกัน เรียบร้อย...     

ทำไมครับ การสงสัยว่าในเมือตกลงกันแล้ว  ศิษย์เก่าและปัจจุบัน ออกมาเรียกร้องทำไม  จึ่ง เป็นการทะลึ่ง...

 

ถ้าคิดว่า ที่ดินเป็นของ อุเทน...    สังคมเรา มีทางออก คือ ฟ้องศาล...  ทำไมไม่ใช้ละครับ...

คำตอบก็เห็นอยู่...   (เพราะไม่ใช่ผู้เสียหาย)     ผู้บริหารเค้ายังไม่ฟ้องเลย... 

 

การประท้วงทำให้ข้อขัดแย้งยุติหรือไม่...     ไม่.. เพราะมันไม่มีข้อขัดแย้ง... ระหว่างผู้มีอำนาจ

มีแต่ข้อไม่ถูกใจ...  ของผู้ไม่มีอำนาจ... 

  ที่เรียนเก่า ความทรงจำเก่าๆดีๆ จะหายไป... 

 

แล้วประท้วงทำไม.. ..  เพื่อให้ เป็นเรื่องใหญ่ขึ้น..  เพราะ

ทางชนะมีแค่ ให้ คนนอกมีความรู้สึกร่วมว่า จุฬาทำไม่ถูก อุเทนโดนรังแก.. ...    

 

แต่ถ้า เล่นหยุมหยิมเกินไป...   อ้างเยอะ..   เช่น จุฬา จะเอาที่เดินไปทำอะไร...    มันเท่ากับ ฆ่าตัวตายว่า ไม่มีประเด็น.. 

แล้ว ถ้ายังสื่อสารกับคนนอก ได้แค่นี้คือ คนไม่รู้เรื่อง  "ทะลึ่ง"   บอกตามตรงครับ... ไม่เห็นทางชนะ..    

 

:D

อุเทนถวายยืนยันเคลื่อนขบวนไปจุฬาฯ อย่างสงบ-ล่ารายชื่อยื่นศาลปกครอง

 

http://www.mcot.net/...50ba06f1f000047

 

เขาทำทุกแบบแหละครับ

 

อ้อ ต้องนปช.มาประท้วง ทำไมบอกครับ ว่า ควรใช้ทางศาล

 

ย้ำ หากไม่ใช่คู่กรณี วิจารย์ ได้ แบบห่างๆ อย่าอวด

...

 

ถ้ายังสื่อสารกับคนนอก ได้แค่นี้คือ คนไม่รู้เรื่อง "ทะลึ่ง" บอกตามตรงครับ... ไม่เห็นทางชนะ..   

 

...คนไม่ทำอะไรเลย ดีแต่ทำตัวกลาง ลอยไปลอยมาทั้งวัน นั้นแหละไม่มีทางทำอะไรสำเร็จแน่นอนครับ

 

คุณไม่ใช่ศิษย์เก่า คนเขาไม่ได้ให้คุณช่วยนี่ครับ ...สงบปาก

ใว้ดีกว่า ไต

 

ดีครับ ทำทุกทาง แล้ว ผมจะคอยดูผลจากศาลปกครองครับ.. 

 

โถๆๆ   นปช เกี่ยวอะไรครับ...   เคยรู้ไหมว่า ผมให้ ม้าก ทำอะไรกับ นปช...     

 

ผมไม่ได้เป็นศิษย์เก่า อุเทนจริง... .  แต่   ถ้าเป็น ศิษย์เก่า  คู่กรณี จุ้นได้ไหม...     ไม่ได้บอกนะว่าเป็น  แค่สงสัย... 

เอาเป็นว่า คุยกันดีๆไม่ได้แบบนี้... 

 

งานนี้ ใครไม่ใช่ ศิษย์เก่า..      อย่าจุ้นนะครับ...  สงบปาก สงบคำไว้...

เค้าไม่ได้ขอให้ท่านช่วย  เค้าจัดการเองได้..   

ห้ามสงสัย   เพราะ เรามัน พวก "คนนอก"...    ให้ ศิษย์เก่า รู้เรื่อง เค้าเล่น กันเอง...   

 

ขออภัย ที่ สงสัย ไม่เข้าเรื่อง... 

:D

งั้นผมก็คู่กรณี คุณครับ .. :)    จริงคู่กรณีคือ ผู้บริหารจุฬาครับ ไม่ใช่ชาวจุฬา และผม จุ้นได้ครับ เพราะผมศิษย์เก่าครับ

 

หากไม่ใช่คู่กรณี วิจารย์ ได้ แบบห่างๆ อย่าอวด :) 

แก้ไข** คือกลัวว่า เราอาจมีข้อมูลไม่เพียงพอคนอาจเชื่อไปผิดๆ


Edited by susu, 15 มีนาคม พ.ศ. 2556 - 17:28.


#34 ter162525

ter162525

    มหาอำมาตย์ใต้พระบาทตลอดกาล

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 6,077 posts

ตอบ 15 มีนาคม พ.ศ. 2556 - 17:18

พูด ถึงอุเทนถวาย ปีที่รวมเป็นมหาลัย เทคโนโลยีราชมงคลภาคตะวัน ออก ไปรวมงานบางพระ เอามีดฟันศิษย์เก่าบางพระตายไปคน เจ็บอีกหลายคน

แถมทรัพย์ สินของเด็กบางพระเสียหายไปหลายอย่าง จับกลุ่มตรวจแถมจะดักทำร้าย เด็กภาคประมงเพราะเขม่งกัน (ไม่ใช่ไอ้คนที่มีเรื่องด้วย) นี้ยังไม่รวมอีกหลายเรื่อง แถมอาจราย์ทางนั้นให้ท้ายพาหนี อีก พูดตรงๆว่า ผมไม่เห็นด้วยเลยที่งราชมงคลบางพระจะไปรวมกับอุเทนถวาย เพราะการำแบบนั้นมันไม่ใช่ปัญญาชน มันกุย พอมีเรื่องเยอะเข้า ผมก็สงสัยว่า สถาับันนั้นสอนอะไรกันแน่


บรรพชนเป็นพยาน ข้าลูกหลานแผ่นดินท่าน ขอสาปส่ง มันผู้ใด ทรยศ คดโกงชาติ ขายแผ่นดิน ขอให้มันบรรลัย อย่าได้มีสุขในแผ่นดินนี้ เดินเหยียบไปในถิ่นใด ขอให้มันร้อนรนดังถูกเพลิงเผา มันผู้ใด คิดล้มล้างกษัตริย์ผู้ทรงทศพิธ ของให้มันผู้นั้นเกิดเป็นคนอนาถทุกชาติไป

#35 susu

susu

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,066 posts

ตอบ 15 มีนาคม พ.ศ. 2556 - 17:20

การตีกันเริ่มหมดไปตั้งแต่ มีการยุบระดับ ปวช.แล้วครับ

ปัจจุบัน เป็นวิทยาเขตหนึ่งของมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลตะวันออก เปิดสอนในสาขาสถาปัตยกรรมศาสตร์และวิศวกรรมศาสตร์[2]

 

เรากำลังพูดถึงสถานที่ตั้ง อุเทน กรุณาแยกประเด็นครับ :)

 

 

พูด ถึงอุเทนถวาย ปีที่รวมเป็นมหาลัย เทคโนโลยีราชมงคลภาคตะวัน ออก ไปรวมงานบางพระ เอามีดฟันศิษย์เก่าบางพระตายไปคน เจ็บอีกหลายคน

แถมทรัพย์ สินของเด็กบางพระเสียหายไปหลายอย่าง จับกลุ่มตรวจแถมจะดักทำร้าย เด็กภาคประมงเพราะเขม่งกัน (ไม่ใช่ไอ้คนที่มีเรื่องด้วย) นี้ยังไม่รวมอีกหลายเรื่อง แถมอาจราย์ทางนั้นให้ท้ายพาหนี อีก พูดตรงๆว่า ผมไม่เห็นด้วยเลยที่งราชมงคลบางพระจะไปรวมกับอุเทนถวาย เพราะการำแบบนั้นมันไม่ใช่ปัญญาชน มันกุย พอมีเรื่องเยอะเข้า ผมก็สงสัยว่า สถาับันนั้นสอนอะไรกันแน่


Edited by susu, 15 มีนาคม พ.ศ. 2556 - 17:21.


#36 susu

susu

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,066 posts

ตอบ 15 มีนาคม พ.ศ. 2556 - 17:25

ผู้บริหารวงการก่อสร้าง หากรู้ ว่าจบ อุเทนฯ เขารับเข้าทำงานทันทีครับ ...

น่าแปลก ...กุ้ย ไม่น่าทำงานเก่ง และเป็นเจ้าของบริษัทฯก่อสร้าง ระดับประเทศได้นะครับ

 

การแต่งกาย เด็ก หัวศิลป ก็แบบนั้นแหละครับ ...อาจดูไม่เรียบร้อย สำหรับภาพเด็กดี



#37 storm

storm

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 965 posts

ตอบ 15 มีนาคม พ.ศ. 2556 - 18:15

ผู้บริหารวงการก่อสร้าง หากรู้ ว่าจบ อุเทนฯ เขารับเข้าทำงานทันทีครับ ...

น่าแปลก ...กุ้ย ไม่น่าทำงานเก่ง และเป็นเจ้าของบริษัทฯก่อสร้าง ระดับประเทศได้นะครับ

 

การแต่งกาย เด็ก หัวศิลป ก็แบบนั้นแหละครับ ...อาจดูไม่เรียบร้อย สำหรับภาพเด็กดี

คนที่จบมาแต่ละคนเป็นที่ยอมรับครับ แต่ศิษย์ปัจจุบันบางคนนี่น่าเตะครับบอกตรงๆ

ที่ปั่นป่วนอยู่ทุกวันนี้ก็พวกที่เคยเรียนอยู่แต่ไม่ได้เรียนแล้วแต่ยังรักสถาบันอยู่

แต่อยากให้ลบภาพที่เป็นเด็กเกเรออกให้ได้จะดีมากเลย ยกระดับออกมาให้พ้นเสียที


ทำไมไม่ขายข้าว?                              ข้าวไม่มีขาย              คำตอบจาก ศรเพขร ศรสุพรรณ  


#38 หมุอวกาศ

หมุอวกาศ

    ขาประจำ

  • Banned
  • PipPipPip
  • 301 posts

ตอบ 15 มีนาคม พ.ศ. 2556 - 18:21

== ข้อความถูกระงับโดยผู้ดูแล ==


Edited by MOD_01, 16 มีนาคม พ.ศ. 2556 - 02:45.


#39 หนูอ้อย

หนูอ้อย

    นักเขียนหน่อมแน้ม

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 8,215 posts

ตอบ 15 มีนาคม พ.ศ. 2556 - 18:28

== ข้อความถูกระงับโดยผู้ดูแล ==

 แฟนเป็นเด็กอุเทนแล้วต้องทำใจลำบากทำไมล่ะจ๊ะ
อุเทนก็คนเหมือนกัน เด๋วนี้มีชนชั้นแล้วหรือ ?


Edited by MOD_01, 16 มีนาคม พ.ศ. 2556 - 02:46.

 AMAZING  coup d'etat  , THAILAND ONLY ..  :ph34r:  


#40 หมุอวกาศ

หมุอวกาศ

    ขาประจำ

  • Banned
  • PipPipPip
  • 301 posts

ตอบ 15 มีนาคม พ.ศ. 2556 - 18:31

== ข้อความถูกระงับโดยผู้ดูแล ==

 แฟนเป็นเด็กอุเทนแล้วต้องทำใจลำบากทำไมล่ะจ๊ะ
อุเทนก็คนเหมือนกัน เด๋วนี้มีชนชั้นแล้วหรือ ?

 

== ข้อความถูกระงับโดยผู้ดูแล ==


Edited by MOD_01, 16 มีนาคม พ.ศ. 2556 - 02:47.


#41 หนูอ้อย

หนูอ้อย

    นักเขียนหน่อมแน้ม

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 8,215 posts

ตอบ 15 มีนาคม พ.ศ. 2556 - 18:36

 

== ข้อความถูกระงับโดยผู้ดูแล ==

 แฟนเป็นเด็กอุเทนแล้วต้องทำใจลำบากทำไมล่ะจ๊ะ
อุเทนก็คนเหมือนกัน เด๋วนี้มีชนชั้นแล้วหรือ ?

 

 

== ข้อความถูกระงับโดยผู้ดูแล ==

หนูอ้อยก็กำลังจะแต่งกับยามเร็วๆนี้ เพราะก็เป็นยามเหมือนกัน
(หนูอ้อยเป็นยามเฝ้าแผ่นดิน haha)


Edited by MOD_01, 16 มีนาคม พ.ศ. 2556 - 02:47.

 AMAZING  coup d'etat  , THAILAND ONLY ..  :ph34r:  


#42 susu

susu

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,066 posts

ตอบ 15 มีนาคม พ.ศ. 2556 - 20:13

เขาพยามทำกันอยู่ครับ จนเหลือ ป ตรี บางทีข่าวด้านลบ ก็มีคนสนใจขายได้ แม้นเรื่องจริง มีน้อยมากในบางครั้ง :)

ผู้บริหารวงการก่อสร้าง หากรู้ ว่าจบ อุเทนฯ เขารับเข้าทำงานทันทีครับ ...

น่าแปลก ...กุ้ย ไม่น่าทำงานเก่ง และเป็นเจ้าของบริษัทฯก่อสร้าง ระดับประเทศได้นะครับ

 

การแต่งกาย เด็ก หัวศิลป ก็แบบนั้นแหละครับ ...อาจดูไม่เรียบร้อย สำหรับภาพเด็กดี

คนที่จบมาแต่ละคนเป็นที่ยอมรับครับ แต่ศิษย์ปัจจุบันบางคนนี่น่าเตะครับบอกตรงๆ

ที่ปั่นป่วนอยู่ทุกวันนี้ก็พวกที่เคยเรียนอยู่แต่ไม่ได้เรียนแล้วแต่ยังรักสถาบันอยู่

แต่อยากให้ลบภาพที่เป็นเด็กเกเรออกให้ได้จะดีมากเลย ยกระดับออกมาให้พ้นเสียที



#43 susu

susu

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,066 posts

ตอบ 15 มีนาคม พ.ศ. 2556 - 20:15

== ข้อความถูกระงับโดยผู้ดูแล ==

yes เข้ มาผิดตึกอีกแล้ว หมู :lol: ระวังลูกสาวตนเองใว้ เด็กช่างน่าค้นหา 55


Edited by MOD_01, 16 มีนาคม พ.ศ. 2556 - 02:48.


#44 อู๋ ฮานามิ

อู๋ ฮานามิ

    สมาชิกหน้าเก่า

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 12,018 posts

ตอบ 15 มีนาคม พ.ศ. 2556 - 20:48

เหตุการณ์วันนี้ครับ

---------------------------------------------------------------------------

'อุเทนฯ'ยุติชุมนุมแล้ว-ยันขออยู่คู่'จุฬาฯ'

 

'ม็อบอุเทนฯ'สลายการชุมนุมแล้ว ไร้ความรุนแรง ลั่นขออยู่คู่กับจุฬาฯ ต่อไปไม่ย้ายไปไหน

 

 

 15 มี.ค.56 เมื่อเวลา 09.00 น. ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศการชุมนุมของนักศึกษามหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลตะวันออก วิทยาเขตอุเทนถวาย เพื่อทวงคืนที่ดินจากจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยได้มีกลุ่มนักศึกษาอุเทนถวาย ทั้งศิษย์เก่าและศิษย์ปัจจุบัน ทยอยเดินทางมารวมตัวกันที่สถาบันตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา โดยมีการลงทะเบียนเพื่อร่วมจัดกิจกรรม เพื่อยื่นหนังสือที่หน้าสำนักงานจัดการทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์และจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยโดยมีกำลังเจ้าหน้าที่จาก บก.น.6 และ สน.ปทุมวัน จำนวน 600 นาย มาคอยดูแลความปลอดภัยและความสะดวกเรียบร้อยในด้านการจราจร โดยมีการตรวจค้นอาวุธทั้งรถยนต์และบุคคลที่เข้าออกภายในสถาบันอย่างเข้มงวด

 

               ต่อมาเวลา 11.00 น. พ.ต.อ.พรชัย ไทยแท้ รองผบก.น. 6 พร้อมด้วย พ.ต.อ.เทียนชัย คามะปะโส ผกก.สน.ปทุมวัน ร่วมประชุมหารือกับตัวแทนนักศึกษาอุเทนถวาย ถึงแนวทางการทำกิจกรรมและการเคลื่อนขบวนไปยื่นหนังสือเปิดผนึกที่หน้าสำนักงานทรัพย์สินฯจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย โดยผู้ชุมนุมจะรวมตัวกันช่วงเที่ยง ก่อนจะเดินแปรขบวนไปยังสำนักทรัพย์สินจุฬาฯ ในเวลา 13.00 น. จากนั้นก็ทำกิจกรรมต่างๆ ตามที่กำหนด และในเวลา 17.00 น. ก็จะแปรขบวนกลับมายังสถาบัน ก่อนจะจบกิจกรรมและแยกย้ายในเวลา 18.00 น. ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจขอความร่วมมือไม่ให้การเคลื่อนขบวนกีดขวางเส้นทางการจราจรและขอให้มีการทำกิจกรรมบนฟุตบาท ขณะเดียวกันบรรยากาศภายในสถาบันมีศิษย์เก่าและศิษย์ใหม่กว่า 1,000 คน มารวมตัวกันจนแน่นขนัด ท่ามกลางการดูแลของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ส่วนการจราจรด้านหน้าสถาบันยังคงเคลื่อนตัวได้ตามปกติ คาดว่าเมื่อเริ่มเดินขบวนการจราจรจะติดขัด อย่างไรก็ตาม ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรจะเปิดเส้นทางเดินรถ 1 ช่องทางเพื่อให้รถสามารถสัญจรไปมาได้

 

               ด้านประธานคณะทำงานพิทักษ์สิทธิ์เพื่อการศึกษา ปลูกจิตสำนึกพี่น้องตัวแทนศิษย์เก่านักศึกษาอุเทนถวาย กล่าวยืนยันว่า การเคลื่อนขบวนจะไม่มีความรุนแรง การชุมนุมจะอยู่ในกรอบของกฎหมาย และจะไม่มีการปิดการจราจรแน่นอน แต่จะขอหยุดขบวนปราศรัยและแสดงละครเสียดสีนายทุน บริเวณเกาะกลางถนน หน้าสำนักงานทรัพย์สินฯ ส่วนในเรื่องของมือที่สาม หากพบว่ามีการแฝงตัวเข้ามาปะปนสร้างสถานการณ์ กลุ่มนักศึกษาจะไม่รุมทำร้าย แต่จะควบคุมตัวส่งตำรวจทันที

 

               ส่วนนายสืบพงษ์ ม่วงชู รองอธิการบดีมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลตะวันออก วิทยาเขตอุเทนถวาย กล่าวว่า ตนได้พูดคุยกับเหล่าศิษย์เก่าและนักศึกษาอุเทนฯ แล้วว่าให้มีการชุมนุมอย่างสงบ การชุมนุมวันนี้จะไม่ยืดเยื้อ และไม่มีความวุ่นวายอย่างแน่นอน หากเกิดความวุ่นวายไม่น่าจะใช่นักศึกษาอุเทนถวาย เพราะเราได้มีการพูดคุยกันแล้ว ให้มีการชุมนุมอยู่ในความสงบและเป็นไปเพื่อแสดงจุดยืนที่จะขออยู่ที่เดิมต่อ เพราะอยู่กันมานานจนเป็นความผูกพัน โดยทางจุฬาฯ มีที่ดินมากมายเป็นร้อยไร่ เปรียบเทียบกับพื้นที่ของอุเทนฯ แค่ 21 ไร่ ดังนั้นเพื่อให้อุเทนถวายได้จัดการเรียนการสอนต่อไปก็ไม่น่าจะมีปัญหา ซึ่งทางอุเทนถวาย จะขอเช่าพื้นที่ต่อจากจุฬาฯ

 

               จากนั้นเวลา 12.30 น. กลุ่มนักศึกษาอุเทนถวาย ได้ร่วมกันสวดบูชาพระวิษณุซึ่งเป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำสถาบัน จากนั้นมีการท่องบทกลอน พร้อมสวดบูชาพระวิษณุกรรม ก่อนจะยืนไว้อาลัยเป็นเวลา 1 นาที ให้กับ พ.ต.ท.จักรกฤษณ์ วงศ์พรหมเมศร์ รอง ผกก.ป.สภ.รือเสาะ ซึ่งเป็นศิษย์เก่าของสถาบันอุเทนถวาย ที่เสียชีวิตจากเหตุการณ์โจรใต้เมื่อช่วงสายที่ผ่านมา จากนั้นจำนวนนักศึกษารวมถึงศิษย์เก่าจำนวนกว่า 2000 คนจึงได้เคลื่อนขบวนไปตามถนนพญาไท โดยใช้ 1 ช่องจราจร ด้านขวามือสุด ด้านติดกับเกาะกลางถนน ในการเคลื่อนขบวนโดยมีการชูป้ายที่มีข้อความเรียกร้องความเป็นธรรม และใช้รถขยายเสียงขนาดเล็ก 2 คัน และรถแสดงจอภาพ 1 คัน

 

               ต่อมาเวลา 14.00 น. กลุ่มนักศึกษา ได้รวมตัวชุมนุมที่หน้าสำนักงานจัดการทรัพย์สินฯ โดยมีการตั้งเวทีปราศรัยใช้รถบรรทุก 6 ล้อติดเครื่องขยายเสียง ก่อนที่นายลิขิต จิตประวัติ นักศึกษาชั้นปี 2 คณะวิศวกรรมศาสตร์ ในฐานะนายกสโมสรนักศึกษาอุเทนถวาย จะเข้ายื่นหนังสือเรียกร้องขอความเป็นธรรมในกรรมสิทธิ์ที่ดินของอุเทนถวายโดยมี รศ.นพ.เจษฎา แสงสุพรรณ รองอธิการบดีฝ่ายบริหาร จุฬาฯ เป็นตัวแทนรับมอบ โดย นายลิขิต กล่าวว่า ตนมาขอความเป็นธรรม ในกรรมสิทธิ์ที่ดินของอุเทนถวาย เพราะอุเทนถวายนั้นเป็นโรงเรียนช่างก่อสร้างแห่งแรกของประเทศไทยที่ผลิตบุคลากรที่มีคุณภาพออกมาจำนวนมาก ดังนั้น จึงอยากให้ทางจุฬาฯ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาช่วยพิจารณาเอกสารทางด้านประวัติศาสตร์ที่ทางอุเทนถวายนำมายื่นครั้งนี้ต่อไป

 

               ด้าน รศ.นพ.เจษฎา กล่าวว่า หลังจากได้รับหนังสือจะเร่งศึกษาในรายละเอียดและตรวจสอบข้อเท็จจริง โดยเฉพาะข้อมูลด้านประวัติศาสตร์ที่เป็นเรื่องละเอียดอ่อน ซึ่งการหารือยังไม่ได้กำหนดกรอบระยะเวลา อย่างไรก็ตามเชื่อว่าเราคนไทยด้วยกันสามารถพูดคุยกันได้ ซึ่งหลังจากนี้ต้องหารือกับ กระทรวงศึกษาธิการ ในรูปแบบของคณะกรรมการตามที่ นายพงษ์เทพ เทพกาญจนา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษา เรียกประชุม พร้อมกับยืนยันว่าขั้นตอนการขอคืนพื้นที่พระราชทาน ตามที่ยังดำเนินการตามปกติ

 

               ทั้งนี้ เอกสารเปิดผนึกที่กลุ่มนักศึกษามหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลตะวันออก วิทยาเขตอุเทนถวาย นำมายื่นมี 4 ฉบับประกอบด้วย สำเนาหนังสือหัตถเลขา ของพระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 6 เมื่อวันที่ 10 สิงหาคมรัตนโกสินทรศก 129, สำเนาหนังสือหอรัษฎากรพิพัฒน์ เมื่อวันที่ 9 มกราคม 2466, สำเนาหนังสือกระทรวงวัง วันที่ 19 มกราคม 2466 และสำเนาคำสั่งกระทรวงธรรมการ เรื่องจัดตั้งโรงเรียนวิสามัญศึกษาช่างก่อสร้าง เมื่อวันที่ 29 ตุลาคม 2475

 

               ขณะเดียวกันบรรยากาศการชุมนุมได้มีการปราศรัยรวมถึงเล่นละครเสียดสีกล่าวอ้างถึงกรณีกลุ่มนายทุนบุกรุกพื้นที่หลวง โดยแกนนำนักศึกษาอุเทนถวาย ได้ปราศรัยว่า จุฬาฯ และอุเทนถวายอยู่ร่วมกันมานานกว่า 80 ปีและที่ดินดังกล่าวอุเทนถวายได้รับพระราชทานจากพระบาทสมเด็จพระมงกุฏเกล้าเจ้าอยู่หัว ร.6 และอุเทนถวายได้ตั้งอยู่ตรงนี้มาตลอดไม่เคยย้ายไปที่อื่น อุเทนและจุฬาฯเป็นเพื่อนบ้านที่มีรั้วติดกัน ส่วนกรณีที่จะให้อุเทนฯ ย้ายไปอยู่ที่ ต.บางปลา อ.บางพลี จ.สมุทรปราการนั้น ก็ยินดีไป หากจุฬาฯจะไปร่วมพัฒนาพื้นที่ดังกล่าวด้วย โดยอยากให้ทางจุฬาฯคำนึงถึงสัดส่วนพื้นที่การจัดการศึกษา กับพื้นที่การค้าใหม่ และให้สัดส่วนเหมาะสมตามไม่ใช่เอาแต่ผลประโยชน์ทางธุรกิจเป็นสำคัญ และยืนยันว่าจะไม่ย้ายออกจากตรงนี้เด็ดขาด ยืนยันจะใช้พื้นที่เดิม และจะอยู่เป็นพี่น้องกับจุฬาฯ ต่อไป โดยหลังจากนี้จะรอดูท่าทีของฝ่ายผู้บริหารจุฬาฯ ว่าจะดำเนินการอย่างไร หากไม่เป็นที่น่าพอใจก็จะกลับมาชุมนุมหรือดำเนินมาตรการอื่นต่อไป ก่อนที่ในเวลา 14.45 น. กลุ่มผู้ชุนนุมได้ประกาศยกเลิกการชุมนุมก่อนเดินทางกลับมหาวิทยาลัย ส่งผลให้เส้นทางจราจรกลับเข้าสู่ปกติ ทั้งนี้ตลอดการชุมนุมเป็นไปอย่างสงบ ไม่มีความรุนแรงเกิดขึ้นแต่อย่างใด

 

http://www.komchadlu...ml#.UUMl4xdkOME


ถึงผมจะเป็นคนหัวขบถ แต่ไม่คิดทรยศบุญคุณแผ่นดินเกิด

 

เสียงส่วนใหญ่ของประชาชน ไม่ใช่ใบอนุญาตทำร้ายประเทศชาติ


#45 voodoo

voodoo

    ไม่เป็นกลาง

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,202 posts

ตอบ 16 มีนาคม พ.ศ. 2556 - 00:10

คำถามที่ได้ยินจากในข่าว

จามจุรีสแควร์ เป็นการใช้พื้นที่ของจุฬาเพื่อการศึกษาหรือ


" สลิ่มที่ไม่กล้่าเปิดตัวต่อสาธารณชนเท่าไรนัก เนื่องจากไม่ได้ทำประกันอัคคีภัย "

#46 ผึ้งน้อยตุหรัดตุเหร่

ผึ้งน้อยตุหรัดตุเหร่

    หน้าตาดี มีอุดมการณ์

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 21,670 posts

ตอบ 16 มีนาคม พ.ศ. 2556 - 02:30

ไม่ได้อยู่ทั้งจุฬาและอุเทนถวาย  จึงขอมุงอยู่ห่างๆอย่างห่วงๆ


gladiator 1.jpg

 

 

 

 

 

 


#47 Zǐlóng สุภาพบุรุษเสียงสาน

Zǐlóng สุภาพบุรุษเสียงสาน

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 520 posts

ตอบ 16 มีนาคม พ.ศ. 2556 - 04:17

ในฐานะผู้สังเกตการณ์อย่างกลางๆ อุเทนถวายในสายตาชาวบ้านทั่วไปคือจิ๊กโก๋ดีๆนี่เอง
ทั้งที่ส่วนที่ดีๆมีเยอะแยะ ทำเสียนิดเดียวนี่กลายเป็นเรื่องใหญ่เลย
แม้แต่ในสายตาผู้ร่วมสถาบันเดียวกันแต่ผมอยู่ศูนย์กลาง ในกีฬาสถาบันมีสองวิทยาเขตที่สร้างความปวดหัวให้ผมมาก
คืออุเทนถวายกับศาลายา การรักษาความปลอดภัยทำได้ลำบากมากตอนนั้น
เพราะสองวิทยาเขตนี้เขาพยายามสร้างความยิ่งใหญ่กว่าวิทยาเขตอื่น ไปไหนเขาก็ไปกันยกพวก แล้วก็ส่งเสียงเอะอะโวยวายไปตลอดทาง
เป็นการดึงดูดความสนใจชาวบ้านเป็นอย่างดี ถ้าจะบอกว่าคนพวกนี้ไม่ใช่คนของสถาบันก็คงไม่ได้เพราะเขาประกาศชื่อชัดเจน
ศิษย์ปัจจุบันไม่ควรทำตัวอย่างนั้น ระดับปริญญาตรีแล้วยังทำตัวเหมือนเด็กอาชีวะที่ยกพวกตีกันมันไม่สมศักดิ์ศรี
เดี๋ยวนี้ราชมงคลไม่มีระดับปวช ปวส แล้ว ก็ไม่ควรมีพฤติกรรมแบบนี้หลงเหลืออยู่ 
 
ในความเห็นส่วนตัวของผมนะครับ ถ้าใครเขาไม่อยากให้อยู่เราก็ไม่ควรจะอยู่ให้เขาเหยียบย่ำอีกต่อไป เพราะชื่อเรามันเสียแล้วจริงๆ
นอกจากว่าที่ตรงนั้นมันเป็นของเราจริงๆไม่ต้องไปอาศัยใครอยู่
แต่ตอนนี้ผมเห็นสมควรว่าเราต้องอยู่อย่างมีศักดิ์ศรีครับ ตอนนี้ใครบางคนอาจจะมองว่าไปอย่างผู้แพ้ โดนไล่ อายปทุมวันคู่กัดตลอดกาล
แต่ตอนนี้เราอาศัยเขาอยู่จริงๆนี่ครับ เมื่อไรที่ไม่มีเรื่องทะเลาะกับชาวบ้านไม่ทำตัวเป็นจุดเด่นเกินไปอย่างที่ผมเจอ ผมสนับสนุนให้อยู่ต่อไปครับ
ในสถาบันเองใครแปลกหูแปลกตาก็อาจมีเรื่องได้ถึงแม้ตราสถาบันเดียวกันก็ไม่เว้น
ในสถาบันระดับปริญญาตรีมีแค่ไม่กี่แห่งหรอกครับที่ยังมีภาพลักษณ์เด็กวัยรุ่นอยู่รอเวลาที่จะค่อยๆลดหายไป
อาจจะต้องใช้เวลานานหน่อยเพราะยังมีพวกที่ยังไม่ยอมเลิกเป็นเด็กอยู่อีกเยอะ
 
ขออภัยที่เอาเรื่องภายในมาเปิดเผยนะครับ แต่คนภายนอกที่รู้เรื่องนี้ก็ไม่น้อยกว่าผมเช่นกัน

น้อมรับคำติด้วยความยินดีครับ ภาพเหล่านี้คือภาพที่อดีตที่ผ่านมามีอยู่จริง ผมไม่ปฏิเสธครับ แต่หลังจากปี 2548 ที่เริ่มมีปัญหาเรื่องที่ดิน บรรดาศิษย์เก่าเริ่มพูดคุยเรื่องนี้อย่างจริงจังมาโดยตลอด ทั้งเรื่องปัญหาการรับน้อง ปัญหาความรุนแรงระหว่างสถาบัน การเปลี่ยนแปลงภาพลักษณ์ไปในทางวิชาการ ถ้ามีโอกาสคงได้อธิบายในโอกาสต่อไปครับ ในตอนนี้เราหวังเพียงว่าสังคมจะให้โอกาสและจับตามองเราด้วยใจเป็นกลางครับ

ส่วนเรื่องอัตลักษณ์บางประการของชาวอุเทนถวายบางอย่างคงต้องมีต่อไป เรื่องความเป็นนักเลง โผงผาง พูดจาตรงไปตรงมา ความติดดิน ความจริงจังกับงาน ฯลฯ เหล่านี้เป็นอัตลักษณ์ที่เราต้องใช้ในการทำงานที่ต้องควบคุมคนจำนวนมากซึ่งถ้าใครได้เคยสัมผัสหรือเคยทำงานกับพวกเราจะเข้าใจดี

"นักเลงโวยวายแต่จิตใจดี น่าคบกว่า ผู้ดีแต่ใจคด" ถูกมั๊ยครับ

 
 
 

คุณลุงผึ้งก็ศิษย์เก่าอุเทนค่ะ ก่อนจะเสีย ท่านเป็นศิษย์เก่าดีเด่นด้วยมั้ง ผึ้งเข้าใจว่าอุเทนก็มีทั้งด้านดีด้านเสีย แต่สื่อชอบลงแต่ข่าวเสียๆ ภาพลักษณ์ของอุเทนเลยออกมาแย่

ดังที่บอกไว้ในโพสข้างต้นครับ เพราะข่าวเหล่านั้นมันขายได้
 
 
 

แต่จุฬาฯ ก็เกินไปจริงๆ
พื้นที่ของจุฬาฯ แถวย่านนั้นมีเป็นร้อยๆ ไร่
แยกชนแยกทุกทิศที่ก็เลยมากมายมหาศาล
ทุกๆ สถานที่ล้วนแล้วแต่ต้องจ่ายค่าเช่าที่ให้กับจุฬาฯ 
ไม่เว้นแม้แต่สถาบันการศึกษา สถานที่ราชการ(สนามศุภฯ)
ไม่ต้องไปนับพวกสยามฯ พารากอน มาบุญครอง จามจุรีฯ ฯลฯ
หลับตานึกดูว่าตัวเลขมันจะสูงขนาดไหน
บางครั้งเมื่อเอาที่ดินเหล่านั้นมาพัฒนาหาผลประโยชน์แล้ว
ก็ควรคำนึงถึงสังคม ชุมชนบ้าง
มิใช่เล็งเห็นเอาแต่ผลประโยชน์จากเงินเป็นหลักมากเกินไปนัก
บางครั้งเมื่อคุณตอบแทนสังคม และส่วนรวมบ้างแล้ว
เรื่องผลประโยชน์ก็คงไม่มีใครไปว่าอะไรคุณหรอก..ใช่ปะละ
ทรัพย์สิน สมบัติก็ไม่ใช่ของตนเองกันทั้งนั้น
แถมเวลาตายไปก็เอาไปด้วยไม่ได้สักกะบาท

นี่คือประเด็นนึงที่เราต้องการสื่อให้สังคมรับรู้ครับ การเอารัดเอาเปรียบชุมชนในละแวกนั้นดังที่เป็นข่าวที่มีให้เห็นในช่วงนี้ การไม่สามารถตรวจสอบตัวเลขทางการเงินของสำนักงานทรัพย์สินจุฬาฯ รวมถึงผู้บริหาร และอีกส่วนคือการใช้วิธีซิกแซกเพื่อให้ได้มาซึ่งผลประโยชน์ เช่น ข้อกำหนดในการยื่นแบบอาคารหากเป็นสถานศึกษาจะได้รับยกเว้นในหลายๆ เรื่อง มีหลายอาคารยื่นแบบหนึ่งแต่การใช้งานเป็นอีกแบบ หรือการสร้างอาคารประกอบการพานิชโดยซิกแซกใช้อาคารจอดรถของสถานศึกษา ตรงนี้ผมยังไม่มีข้อมูลที่เป็นเอกสาร หากข้อมูลพร้อมคงได้นำเสนอให้รับทราบในภายหลังครับ
 
 
 

ผมว่าอุเทนย้ายไปน่าก็ดี  แถวสยามสแควร์และมาบุญครองจะได้ปลอดภัยขึ้นสำหรับเยาวชนทั่วไป
 
เราคงไม่อยากให้ลูกหลานอยู่ในที่ที่นักเรียนอุเทนฯกับช่างกลปทุมวันเผชิญหน้ากัน

ถ้าเข้าใจแบบนี้อยากให้ดูข้อมูลนี้ครับ

ยุติความบาดหมางระหว่าง 2 สถาบันช่าง " ปทุมวัน-อุเทนถวาย " ที่สถาบันเทคโนโลยีปทุมวัน นายธวัชชัย ชูรัตน์ นักศึกษาชั้นปีที่ 4 คณะวิศวกรรมศาสตร์ สาขาการวัดคุม ในฐานะนายกองค์การนักศึกษาสถาบันเทคโนโลยีปทุมวัน เป็นตัวแทนนักศึกษาประกาศเจตนารมณ์ในการยุติปัญหาความขัดแย้ง โดยประกาศดังกล่าวระบุว่า 1. พวกเราชาวสถาบันเทคโนโลยีปทุมวัน จะขอเป็นผู้ตื่นก่อนจากความโง่งม และจากอวิชาทั้งปวงด้วยการกระโดดออกจากวังวนของความขัดแย้งทั้งปวงนับแต่บัดนี้ 2. พวกเราจะไม่ปฏิบัติตนที่ส่อให้เกิดความขัดแย้งระหว่างสถาบัน และจะไม่กระทำการใดๆ อันเป็นการก่อให้เกิดการระคายเคืองเบื้องยุคลบาท 3. เราจะไม่ก่อให้เกิดอันตรายต่อนักศึกษาอุเทนถวาย และจะไม่ยอมให้ใครสวมรอยแอบอ้างการกระทำดังกล่าว
ไม่ว่าจะด้วยความมุ่งหมายหรือจุดประสงค์ใดๆ ทั้งสิ้น และ 4. พวกเรามีความหวังอย่างยิ่งว่า ชาวปทุมวันและอุเทนถวายจะสามารถอยู่ร่วมกันอย่างสร้างสรรค์ กอบกู้ชื่อเสียงศรัทธาของสถาบันตนเอง และร่วมกันทำงานสร้างสรรค์สังคม เพื่อประโยชน์สุขแก่ประชาชน และเพื่อประเทศชาติได้เป็นอย่างดีในอนาคตข้างหน้า นายธวัชชัย กล่าวต่อไปว่า การประกาศเจตนารมณ์ดังกล่าว เกิดจากการระดมความคิดวิเคราะห์ด้วยเหตุผลและผลและสติปัญญา รวมทั้งได้ฟังคำแนะนำจากรุ่นพี่ศิษย์เก่า ตลอดจนครูอาจารย์ ซึ่งตระหนักว่าสิ่งที่เกิดขึ้นในอดีตที่ผ่านมาของนักศึกษาทั้ง 2 สถาบัน ความบาดหมางต่างๆ มีทั้งเรื่องที่จริงและไม่จริงเกิดขึ้นซ้ำแล้วซ้ำเล่า จนก่อให้เกิดความเสียหายเจ็บปวดทั้งร่างกาย และบางครั้งถึงแก่ชีวิต จนทำให้ภาพลักษณ์ของสถาบันตกเป็นจำเลยแก่สังคม 

314416_520121248031542_204881286_n.jpg
ถึงแม้ว่ามันอาจจะต้องใช้เวลา แต่มันมีการเริ่มต้นที่ดีแล้วครับ หากคุณไม่มองด้วยอคติที่คุณเคยมีอยู่ ลองสังเกตช่วงปีหลังๆ ดูครับ

 

 

เพื่อนอุเทนของผมจะมาชุมนุมวันนี้ด้วย
ผมเย้าว่า เพื่อความเป็นอารยชน ควรนำน้ำมันมาคนละลิตร
เขาหัวเราะแล้วบอกผมว่าโตๆกันแล้ว ชุมนุมโดยสงบ
โดยส่วนตัวผมอยากให้ย้ายเพราะพื้นที่ปัจจุบันขยายไม่ได้แล้ว
แต่คงยากในแง่ความผูกพันธ์เหมือนธรรมศาสตร์ท่าพระจันทร์ แม้มีวิทยาเขตรังสิตแล้วก็ตาม
หวังว่าจะหาตรงกลางกันเจอ

เรื่องขนาดพื้นที่ ณ เวลานี้ยังไม่ได้เป็นปัญหา แต่ถ้าระยะยาวอาจเป็นไปได้ครับ

ณ ตอนนี้เป็นเรื่องของความถูกต้องของข้อมูลทางประวัติศาสตร์ และเรื่องความผูกพันธ์กับผืนดินตรงนี้มากกว่าครับ ผมจบมาจะ 20 ปีแล้ว แต่ผมได้ไปบวงสรวงองค์พระวิษณุกรรมเพื่อความเป็นศิริมงคล ได้พบเพื่อน พี่ น้อง อัพเดทสารทุกข์สุขดิบ มีการช่วยเหลือปัญหาทั้งชีวิตส่วนตัวและการทำงาน ฯลฯ ณ ผืนดินตรงนี้ในทุกๆ ปีในวัน Blue Day ครับ

ขอเสนอแนะที่เราเสนอแก่จุฬาฯ คือ ถ้าวัตถุประสงค์ที่วางเอาไว้เพื่อพัฒนาเป็นศูนย์นวัตกรรม อุเทนถวายยินดีร่วมกับจุฬาฯ ในการทำผืนดินแห่งนี้เป็นศูนย์นวัตกรรมทางวิศวกรรมโยธาและสถาปัตยกรรม ซึ่งมีเครื่องไม้เครื่องมือและบุคคลากรของอุเทนถวายเป็นทุนอยู่แล้วซึ่งไม่ผิดวัตถุประสงค์เดิมในการพัฒนาพื้นที่เพื่อการศึกษา ส่วนพื้นที่บางปิ้งที่ได้จัดเตรียมไว้ก็ร่วมมือกันทำเป็นสถาบันการศึกษาด้านโยธาและสถาปัตยกรรมเพื่อกระจายการศึกษาออกไปยังพื้นที่รอบนอกเพื่อแก้ปัญหาการขาดแคลนบุคลากรทางด้านนี้ที่มีอยู่ในปัจจุบัน

 

 

 

ผมอ่านแล้วรู้สึกเหมือนข่มขู่นะครับ
ถ้าสันติกันจริงๆ มือที่สามมันจะมาจากไหน
จากสิ่งที่พบเจอมา ใครที่อ้างมือที่สาม โดยที่
ไม่เคยมีเหตุการณ์เกิดมาก่อน ฝ่านนั้นนั่นแหล่ะ
ที่เตรียมตัวเป็นมือที่สาม
 
ผมไม่ได้มาในนามตัวแทนจุฬา เพราะงานรวมรุ่น
ผมยังไม่ไปเลย แต่ตอบในนามคนทั่วๆ ไป ภาพลักษณ์
ของอุเทนมันติดลบ จนถึงทุกวันนี้ ถึงแม้ว่าจะซาไป
แต่ก็ยังมีเหตุอยู่เนืองๆ คนเขาไม่อยากให้อยู่ในเมือง
หรอกครับ เขากลัวว่าจะเป็นเหยื่อของมือที่สามแบบ
พวกที่แล้วๆ มา การชุมนุมไม่ได้เกิดประโยชน์อะไร
ต่อสู้ด้วยกฎหมายถึงจะดีที่สุด เพราะไม่อย่างนั้น
ภาพยิ่งติดลบเพิ่มขึ้น คุณคิดว่าแค่บอกว่ามือที่สาม
ก็ไม่ต้องรับผิดชอบอะไรเลยหรือครับ

ต้องขออภัยหากข้อความสื่อให้คุณคิดแบบนั้น แต่ลองคิดดูครับว่าอุเทนถวายออกมาเรียกร้องความถูกต้อง หากมีความรุนแรงระหว่างการชุมนุมผลเสียจะอยู่ที่อุเทนถวายเต็มๆ ครับ และเมื่อวานที่ผ่านมาเราก็ได้พิสูจน์ตัวเองแล้วในเรื่องนี้

 

 

 

ในเมื่อ ทางผู้บริหารอุเทน เค้าก็ตกลงกันกับ ผู้บริหารจุฬาด้วยดี แล้วว่าจะย้าย...     
แล้ว  ศิษย์เก่า กับ ปัจจุบัน จะ ประท้วงทำไมกันครับ...     
ประเด็นคือ อะไร...   ใช้ความชอบธรรมอะไร...    จุฬาทำอะไรผิด...
 
ถ้าท่านให้ที่เค้าเช่า ทำสัญญาเรียบร้อย พอครบสัญญา จะเอาที่คืน ไม่ว่าจะไปทำอะไร..
ทำไม่ได้หรือครับ...      แบบนี้ ถ้าย้อนเวลากลับได้ จะให้เช่าไหม...   
 
:D

หากคุณทราบข้อมูลทั้งหมด คุณคงไม่คิดแบบนี้ เอกสารยอมรับการย้ายเป็นปลายทางแล้วครับ ซึ่งผู้ที่เซ็นเอกสารเป็นรักษาการณ์ ผอ. ที่เพิ่งเข้ามารับหน้าที่ได้เพียง 2 เดือน ซึ่งท่านทำไปตามหน้าที่โดยที่ยังไม่ทราบที่มาที่ไปของเรื่อง รวมถึงคณะอาจารย์ประจำมหาวิทยาลัยไม่ทราบเรื่องนี้เลย เป็นความหัวหมอของผู้บริหารจุฬาฯ โดยแท้

และที่อยากให้ทราบคือ ตั้งแต่ก่อตั้งโรงเรียนช่างก่อสร้างอุเทนถวาย เดิมทั้งอุเทนถวายและจุฬาฯได้เช่าที่ดินจากพระคลังข้างที่ จนกระทั่งปี 2482 จอมพลป. ได้กระทำการรวบรัดออกพรบ.จุฬาฯ ปล้นที่ดินส่วนพระมหากษัตริย์มาเป็นของจุฬาฯ โดยแต่เดิมเป็นการให้ใช้พื้นที่โดยกำหนดอาณาเขตเท่านั้น ไม่เคยมีการพระราชทานให้แต่อย่างใด ส่วนปล้นอย่างไรผมจะทำข้อมูลนำเสนอต่อไปครับ

 

 

 

 

พูด ถึงอุเทนถวาย ปีที่รวมเป็นมหาลัย เทคโนโลยีราชมงคลภาคตะวัน ออก ไปรวมงานบางพระ เอามีดฟันศิษย์เก่าบางพระตายไปคน เจ็บอีกหลายคน
แถมทรัพย์ สินของเด็กบางพระเสียหายไปหลายอย่าง จับกลุ่มตรวจแถมจะดักทำร้าย เด็กภาคประมงเพราะเขม่งกัน (ไม่ใช่ไอ้คนที่มีเรื่องด้วย) นี้ยังไม่รวมอีกหลายเรื่อง แถมอาจราย์ทางนั้นให้ท้ายพาหนี อีก พูดตรงๆว่า ผมไม่เห็นด้วยเลยที่งราชมงคลบางพระจะไปรวมกับอุเทนถวาย เพราะการำแบบนั้นมันไม่ใช่ปัญญาชน มันกุย พอมีเรื่องเยอะเข้า ผมก็สงสัยว่า สถาับันนั้นสอนอะไรกันแน่

รบกวนขอข้อมูลข่าวทีได้มั๊ยครับ เรื่องนี้ผมก็ไม่ทราบเหมือนกันครับ


 


Edited by Zǐlóng สุภาพบุรุษเสียงสาน, 16 มีนาคม พ.ศ. 2556 - 04:21.

"จนยากแต่มิใช่เห็นเงินทองก็ตาลุก ชาวเสียงสานต้องการดื่มเกียรติ"

งานเสวนาวิชาการ "เหลียวหลัง แลหน้าสู่ 1 ศตวรรษโรงเรียนช่างก่อสร้างอุเทนถวาย คุณค่าที่ควรอยู่"

#48 test

test

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 216 posts

ตอบ 16 มีนาคม พ.ศ. 2556 - 05:13

เห็นตามสื่อมีป้ายบอกจะทวงคืนที่ดิน
การทวงคืน หมายถึง ของสิ่งนั้นเคยเป็นของเรามาก่อนแล้วมาทวงคืน
ตกลงว่าที่ตรงนี้เคยเป็นของอุเทนถวายหรือเปล่า??
แต่ที่ได้รับรู้ตามข่าว ก็ขอเช่าเขาอยู่ไม่ใช่หรือ และครบกำหนดคืนมานานแล้ว

ผมว่าควรตั้งสติ เตรียมตัวเตรียมใจย้ายออกได้แล้ว
ขอผ่อนผันไปอีก 1-2 ปีก็ได้. ในช่วงเตรียมสถานที่ใหม่

#49 Zǐlóng สุภาพบุรุษเสียงสาน

Zǐlóng สุภาพบุรุษเสียงสาน

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 520 posts

ตอบ 16 มีนาคม พ.ศ. 2556 - 05:19

เห็นตามสื่อมีป้ายบอกจะทวงคืนที่ดิน
การทวงคืน หมายถึง ของสิ่งนั้นเคยเป็นของเรามาก่อนแล้วมาทวงคืน
ตกลงว่าที่ตรงนี้เคยเป็นของอุเทนถวายหรือเปล่า??
แต่ที่ได้รับรู้ตามข่าว ก็ขอเช่าเขาอยู่ไม่ใช่หรือ และครบกำหนดคืนมานานแล้ว

ผมว่าควรตั้งสติ เตรียมตัวเตรียมใจย้ายออกได้แล้ว
ขอผ่อนผันไปอีก 1-2 ปีก็ได้. ในช่วงเตรียมสถานที่ใหม่

คำตอบอยู่ในโพสด้านบนที่ผมตอบคุณ hentai ครับ ย่อมาสั้นๆ ส่วนยาวๆ จะตามมาทีหลังครับ ขอผมเรียบเรียงก่อนครับ


"จนยากแต่มิใช่เห็นเงินทองก็ตาลุก ชาวเสียงสานต้องการดื่มเกียรติ"

งานเสวนาวิชาการ "เหลียวหลัง แลหน้าสู่ 1 ศตวรรษโรงเรียนช่างก่อสร้างอุเทนถวาย คุณค่าที่ควรอยู่"

#50 test

test

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 216 posts

ตอบ 16 มีนาคม พ.ศ. 2556 - 05:30

เช่าเขาอยู่แท้ๆ ยังมาหาว่าเขามาปล้นที่ดินไปอีก
รีบๆ สรุปบทความเขียนลงมาเลยน่ะครับว่าเขาปล้นไปอย่างไร
เขียนกระทู้ใหม่เลยก็ได้ เดี๋ยวจะไปช่วย post




ผู้ใช้ 1 ท่านกำลังอ่านกระทู้นี้

สมาชิก 0 ท่าน, ผู้เยี่ยมชมทั่วไป 1 ท่าน และไม่เปิดเผยตัวตน 0 ท่าน