Jump to content


Photo
- - - - -

“ทับหลี” เตรียมเปลี่ยนรูปแบบซาลาเปา เลิกใช้กระดาษรองก้น.....


  • Please log in to reply
1 ความเห็นในกระทู้นี้

#1 ปุถุชน

ปุถุชน

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 27,531 posts

ตอบ 22 มีนาคม พ.ศ. 2556 - 21:53

“ทับหลี” เตรียมเปลี่ยนรูปแบบซาลาเปา เลิกใช้กระดาษรองก้น

blank.gif โดย ผู้จัดกวน 20 มีนาคม 2556 10:24 น.
 
 
    blank.gif 556000003535701.JPEG blank.gif

       ศูนย์ข่าวภาคใต้ - ซาลาเปาพะยี่ห้อเก่าเจ้าเดิม “ทับหลี” เตรียมปรับเปลี่ยนแนวทางใหม่เพื่อให้เข้าสถานการณ์จริง เลิกใช้กระดาษรองก้นซาลาเปาแบบที่เคยทำในอดีต หันมาใช้รูปลักษณ์สุดกิ๊บเก๋ ใช้เก้าอี้นายกฯ มารองก้นซาลาเปาแทน เชื่อลูกค้าแห่ซื้อกักตุนไว้ตรึม
       
       ใกล้เพลของวานนี้ เจ้าของร้านซาลาเปาทับหลี (สาขาปิ่นเกล้า) บอกเล่าเก้าสิบให้ยอด ยาหยี บรรณาธิการบริหารผู้จัดกวนสุดเสน่ห์ ฟังว่า เพื่อให้เข้ากับสถานการณ์ และปรับแปลงสินค้าให้ดำเนินไปด้วยความสอดคล้องกับยุคสมัยมากขึ้น ตัวแทนผู้ผลิตซาลาเปาทับหลี ซึ่งเป็นที่รู้จักกันดีของนักชิมทั่วประเทศ หรือแม้แต่ชาวต่างชาติระบุว่า อีกไม่กี่เดือนข้างหน้าซาลาเปาทับหลีจะเปี๊ยนไป๋
       
       “ทับหลีเป็นชื่อหมู่บ้านหนึ่งในจังหวัดระนอง ภายในหมู่บ้านจะแปลงเป็นร้าน หรือเพิงขายซาลาเปา เพราะชาวบ้านแห่งนี้ทำซาลาเปาอร่อยมาก นักท่องเที่ยวต่างแวะไปชิม และซื้อกลับบ้าน จากนั้นจึงแผ่สาขาไปทั่วประเทศ เดิมทีซาลาเปาทับหลีมีรูปแบบผลิตภัณฑ์เหมือนซาลาเปาทั่วไป นั่นคือ ใช้กระดาษขาวรองก้น หรือเรียกอีกอย่างว่ารองตัวซาลาเปา ครั้นพอมีข่าวว่าอีกไม่นานบ้านเราจะมีผู้นำประเทศคนใหม่ ทำให้ผู้ผลิตซาลาเปาทับหลีมีไอเดียจะปรับเปลี่ยนลุคให้ทันสมัย นั่นคือ เลิกใช้กระดาษขาวรองก้นซาลาเปา แต่จะหันมาใช้เก้าอี้นายกรัฐมนตรีรองก้นซาลาเปาแทน ส่วนจะใช้กระดาษมาทำ หรือใช้วัสดุอื่นๆ ประกอบกันให้เป็นเก้าอี้นายกรัฐมนตรีนั้น ระหว่างนี้ต้องรอไอเดียจากช่างที่กำลังทำการบ้านอยู่”
       
       ถามว่าเหตุใดจึงใช้เก้าอี้นายกรัฐมนตรีมารองก้นซาลาเปาแทนกระดาษขาว ที่ใช้มาในอดีต ตัวแทนผู้ผลิตซาลาเปาทับหลีอีกคนหนึ่งเผยว่า อย่าถาม หรือคิดอะไรไปให้มากเรื่อง ที่จะเอาเก้าอี้นายกรัฐมนตรีมาจำลองแบบสำหรับรองก้นซาลาเปามีเหตุผลเพียงแค่ อยากปรับแปลงรูปแบบสินค้าให้ทันยุคทันสมัย ที่สำคัญ คิดว่าน่าจะเรียกร้องความสนใจจากลูกค้ารุ่นใหม่ได้เพิ่มมากขึ้น แต่จะจดลิขสิทธิ์เป็นซาลาเปาทับหลีแต่เพียงเจ้าเดียวหรือไม่ คงไม่ทำเช่นนั้นแน่ๆ เนื่องจากคิดว่าซาลาเปาทุกเจ้า ทุกแบรนด์ ตอนนี้คงมีความคิดอยากเปลี่ยนจากกระดาษขาวรองก้นมาเป็นเก้าอี้ตัวเดียวกัน กับที่นายกรัฐมนตรีคนใหม่จะย่อตัวลงนั่งเหมือนกันทั้งนั้น
       
       ล่าสุด มีข่าวร่ำลือว่า ข้าวหมูแดงก็จะเปลี่ยนชื่อใหม่ด้วย แต่ยังไม่ระแคะระคายจะเปลี่ยนเป็นข้าวอะไรเท่านั้นเอง

 

http://www.manager.c...D=9560000033927

 

 

นำมาจาก'ผู้จัดกวน'ของ'แมเนเจอร์'......ฮ่า ฮ่า ฮ่า ฮ่า

 

 

 

 

7 Eleven ทุกสาขาโปรดทราบ !

ต่อไปนี้ถ้าสาขาใดให้พนักงานถามว่า "รับซาละเปาเพิ่มมั๊ยคะ?" สาขานั้นจะโดนแบนทันที เพราะถือว่าชี้แนะให้รับ"อีอ้วนอืดแดงมาเป็นนายกฯ "

โปรดแซ่บ !

 

Cynthia Aiemsaard

 

 


เคียงข้างลุงกำนัน ปฏิรูปการเมืองไทย กำจัดระบอบทักษิณ ขับไล่มวลหมู่ขี้ข้า วันที่ 26 พฤษภาคม 2557...


#2 mongdoodee

mongdoodee

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 667 posts

ตอบ 23 มีนาคม พ.ศ. 2556 - 00:48

ด้วยเหตุนี้ 7-11 จึงได้ออกผลิตภัณฑ์ใหม่  "ซาลองเปา"






ผู้ใช้ 1 ท่านกำลังอ่านกระทู้นี้

สมาชิก 0 ท่าน, ผู้เยี่ยมชมทั่วไป 1 ท่าน และไม่เปิดเผยตัวตน 0 ท่าน