Jump to content


Photo
- - - - -

เดือด! วีรพัฒน์ VS กนก กรณีชายเสื้อแดงบุกตึกเนชั่น


  • Please log in to reply
45 ความเห็นในกระทู้นี้

#1 Andiond Thunder

Andiond Thunder

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 462 posts

ตอบ 24 มีนาคม พ.ศ. 2556 - 14:58

*
POPULAR

dang.jpg
เสื้อแดงบุกเนชั่น

kanok1.jpg
กนก รัตน์วงศ์สกุล

387539_431473056934912_703298514_n.jpg

วีรพัฒน์ ปริยวงศ์
 


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก เฟซบุ๊ก วีรพัฒน์ ปริยวงศ์,  เฟซบุ๊ก Sompop Ntv เฟซบุ๊ก Kanok Ratwongsakul

          กลายเป็นประเด็นร้อนในสื่อสังคมออนไลน์ขึ้นมาทันที หลังจากที่ นายกนก รัตน์วงศ์สกุล 1 ในพิธีกรของรายการข่าวข้น คนเนชั่น ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก Kanok Ratwongsakul เมื่อ วันที่ 23 มีนาคม 2556 ว่ามีชายเสื้อแดงบุกเดี่ยวขึ้นตึกเนชั่น เพื่อขอเข้าพบพิธีกรรายการข่าวข้น คนเนชั่น เนื่องจากไม่พอใจกล่าวหาว่าเสนอข่าวอย่างลำเอียง โดยข้อความของ กนก รัตน์วงศ์สกุล ที่โพสต์ผ่านเฟซบุ๊ก มีใจความดังนี้ 

           "ขอบคุณทุก ๆ คนนะครับ" ที่ห่วงใยและส่งกำลังใจมาให้กรณี "เสื้อแดงกร่าง" เมื่อคืนพอจัดรายการเสร็จก็ลงไปที่แลกบัตรชั้นล่าง หนุ่ม รปภ. บอกว่า "ผมไม่ได้แลกบัตรเค้าครับ เค้าบอกว่าจะมาหาพี่กนก ผมนึกว่าพี่รู้จักกัน!" โอวว..น้องครับ มันแต่งตัวพร้อมต่อยซะขนาดนั้น น้องให้มันเข้าตึกได้ไงโดยไม่แลกบัตร และผมพร้อมเป็นเพื่อนกับเสื้อทุกสี..ยกเว้นเสื้อแดง! ขนาดนักข่าว ผู้ประกาศข่าว หรือโปรดิวเซอร์ในเนชั่น ถ้าเป็นเสื้อแดง..ผมยังไม่คบค้าสมาคมด้วย รายของนาย "เก้า แฟร์เท็กส์" สะท้อนคนเสื้อแดงได้เป็นอย่างดี "กร่าง บ้าอำนาจ พร้อมใช้ความรุนแรง..ไปคุกคามคนอื่นได้เสมอ" ถ้าคิดว่าคนอื่นไม่ใช่พวกหรือพูดจากระทบกับแม่ของมันที่เป็นนายกฯ หรือพ่อที่เร่ร่อนเป็นปี ๆ ไม่เคยมีใครฝักใฝ่ความรุนแรงเท่าเสื้อแดง รวมถึงนายของนายเก้า ไม่ว่ามันจะมารออยู่ที่หน้าตึกหรือแค่ส่งลูกสมุนไประรานชาวบ้าน มันคือ "เสื้อแดงของแท้" คิด ว่าตัวเองเป็นผู้ยิ่งใหญ่ในซอย เป็นผู้มีอิทธิพลในหมู่บ้าน เป็นเจ้าของตำบล อำเภอและจังหวัด นึกว่าตนเองเป็นเจ้าอาณาจักร นี่คือธาตุแท้ของเสื้อแดง..จะเป็นแดงเจ้าของห้าง เจ้าของค่ายมวย ใส่เสื้อสีกากี สีเขียวหรือสีนักการเมือง..มันกร่างระรานเหมือนกัน!


           อย่างไรก็ตาม หลังจากที่ กนก โพสต์โพสต์บุ๊ก ได้ไม่นาน วีรพัฒน์ ปริยวงศ์ นักกฎหมายอิสระ ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก วีรพัฒน์ ปริยวงศ์ ถึงกรณีดังกล่าว พร้อมตั้งคำถามฝากไปถึง กนก ดังนี้

           คำถามถึง คุณกนก และ เนชั่น

           หลังจากมีข่าวว่ามี ชายสวมเสื้อแดง(ที่เรียกกันว่าคุณเก้า แฟร์เท็กซ์) เข้าไปตามหา คุณกนก รัตน์วงศ์สกุล สื่อชื่อดังถึงที่สถานีเนชั่น เพื่อแสดงความไม่พอใจต่อการทำหน้าที่ของคุณกนก นั้น

           ล่าสุด คุณกนกได้ประกาศในเฟซบุ๊ก ถึงกรณีดังกล่าว ความตอนหนึ่งว่า :

           "...ผมพร้อมเป็นเพื่อนกับเสื้อทุกสี..ยกเว้นเสื้อแดง! ขนาดนักข่าว ผู้ประกาศข่าว หรือโปรดิวเซอร์ในเนชั่น ถ้าเป็นเสื้อแดง..ผมยังไม่คบค้าสมาคมด้วย..."

           จากกรณีดังกล่าว ผมคิดว่าผู้ชมช่องเนชั่นน่าจะสงสัยว่า

1. ในแง่ที่ คุณกนก รับผิดชอบต่อความคิดตนเอง :

           คุณกนก นิยาม คนเสื้อแดง ว่าอย่างไร ? หากกรณีนี้ คุณเก้า แฟร์เท็กซ์ เป็นคนเสื้อสีอื่น แต่กระทำต่อ คุณกนก เหมือนกันทุกประการ คุณกนก จะมีความเห็นที่ต่างไปอย่างไร? (สำหรับผม ใครที่ใส่เสื้อสีอะไร หากมารังควาญ คุณกนก หรือใครถึงที่ทำงาน ผมก็ต้องถือว่าแย่ทั้งสิ้น ไม่ว่าจะเป็นใครก็ตาม)

2. ในแง่ที่ คุณกนก รับผิดชอบต่อประชาชน :

           การที่ คุณกนก เป็น ขุนพล ของสถานี ย่อมเลี่ยงไม่ได้ที่จะต้องรายงานหรือนำเสนอข่าวเกี่ยวกับ คนเสื้อแดง ผมสงสัยเหลือเกินว่า คุณกนก จะทำหน้าที่สื่อมวลชน โดยรักษาความเป็นมืออาชีพและจรรยาบรรณในการทำงานโดยไม่ยึดติดกับอคติได้มาก น้อยเพียงใด? ตำถามข้อนี้ยิ่งสำคัญเมื่อเราปฏิเสธไม่ได้ว่า คุณกนก เป็นผู้มีชื่อเสียงและมีอิทธิพลต่อผู้รับชมข่าวสารมากคนหนึ่ง

3. ในแง่ที่ คุณกนก รับผิดชอบต่อ เพื่อนร่วมงาน :

           ผมสงสัยว่า คุณกนก นำเรื่องการคบหาคนเสื้อแดงมาปะปนกับการทำงานร่วมกันกับหนักงานเนชั่นคนอื่น ที่เป็นเสื้อแดงหรือไม่ ? ผมเดาว่า คุณกนก คงมีอิทธิพลในการทำงานและเป็นที่เคารพในเนชั่นในระดับหนึ่ง และคงมีผู้ร่วมงานที่ทำงานในฐานะลูกน้องที่เคารพยำเกรง คุณกนก อยู่ด้วยไม่น้อย ผมอดสงสัยไม่ได้ว่า คุณกนก จะให้ความเป็นธรรมกับ ลูกน้อง ที่เป็นเสื้อแดง (ไม่ว่าเขาจะเปิดเผยตัวหรือไม่ และคุณกนกจะมองออกเองหรือไม่) เท่ากับลูกน้องคนอื่น มากน้อยเพียงใด และ คุณกนก เคยทำให้ลูกน้องที่เป็นเสื้อแดง รู้สึกลำบากใจ ในการทำงานร่วมกับ คุณกนก หรือไม่? บรรยากาศการทำงานเช่นนี้ กระทบต่อความเป็นมืออาชีพของเนชั่นหรือไม่?

           (ทั้งนี้ ผมไม่ได้มีเหตุใดที่จะต้องสงสัยว่า คุณกนก ไม่ให้ความเป็นธรรมต่อเพื่อนร่วมงาน นอกไปจากความสงสัยทั่วไปที่เกิดขึ้นเมื่อได้ฟังคำพูดของคุณกนกเอง)

4. คำถามต่อเนชั่น :

           เนชั่น ต้องการเป็นสถานีข่าวที่เลือกข้างชัดเจนหรือไม่ ? หากเนชั่นต้องการเป็นสถานีข่าวที่เลือกข้างชัดเจน ก็ย่อมเป็นเสรีภาพของสื่อ แต่ขอให้แสดงต่อประชาชนให้ชัด ว่าสถานีมีจุดยืนหรืออุดมการณ์ทางการเมืองเป็นอย่างไร (ซึ่งคงนิยามโดยสีไม่ได้)

           แต่ถ้าเนชั่นต้องการรักษาภาพว่าตนไม่เลือกข้าง ผมสงสัยว่า ผู้บริหารเนชั่นมีนโยบายอย่างไร ต่อการแสดงความเห็นเกี่ยวกับการวางตัวของนักข่าวระดับขุนพลของสถานี เช่นที่ คุณกนก แสดงออกในกรณีนี้? การที่เนชั่นมีรายการหนึ่งที่พิธีการประกาศตัวว่าไม่ชอบสีหนึ่ง กับอีกรายการหนึ่งที่พิธีกรคุยได้กับทุกสี นั้นเป็นรับประกันการไม่เลือกข้างที่เป็นมาตรฐานยี่ห้อเนชั่นแล้วหรือ? หรือประชาชนต้องเสี่ยงดวงเอาเอง ว่าจะเปิดไปเจอรายการอะไร?

           เนชั่น เห็นด้วยกับ คอป. และนักวิชาการ หรือไม่ ว่าบทบาทของสื่อมวลชน เป็นปัจจัยสำคัญต่อการสร้างและแก้ไขความขัดแย้ง?

           และผมสงสัยว่าผู้บริหารเนชั่นเห็นด้วยหรือไม่ หากผู้ใดจะสรุปว่า ที่เนชั่นอยู่ได้ส่วนหลักก็เพราะมีนักข่าวที่ผู้ชมชื่นชอบ และเมื่อคุณกนกเป็นขุนพล ที่เป็นหน้าเป็นตาของสถานีความน่าเชื่อถือของคุณกนกย่อมเกี่ยวโยงกับ ความน่าเชื่อถือของเนชั่น และเนชั่นย่อมพึงรักษาความน่าเชื่อถือของคุณกนกในมาตรฐานเดียวกับที่จะรักษา มาตรฐานของสถานีเองใช่หรือไม่?

           หากตอบว่าใช่ ผมคิดว่าเนชั่นก็น่าจะต้องตอบคำถาม ข้อ 1 -3 ให้ชัดเจนด้วยเช่นกัน

           ล่า สุด คุณสมภพ รัตนวลี ในฐานะบรรณาธิการบริหารเนชั่นแชนแนล ก็ได้แสดงความเห็นเพื่อเน้นย้ำในเรื่องการไม่ใช้ความรุนแรง การรักษาความปลอดภัยของพนักงานสถานี การเคารพความหลากหลายทางความคิด และการทำงานของสื่อที่เป็นมืออาชีพ พร้อมรับฟังความเห็นของทุกฝ่าย โดยมีใจความที่คุณสมภพโพสต์ผ่าน เฟซบุ๊ก Sompop Ntv ดังนี้
         
             จุดยืนของผม ในฐานะบรรณาธิการบริหารเนชั่นแชนแนล กรณี เก้า แฟร์เท็กซ์

           1. เห็นด้วยกับความคิดเห็นที่แตกต่าง ตามระบอบประชาธิปไตย  และพร้อมรับฟังอย่างเข้าอกเข้าใจกับผู้ชมที่คิดต่างกันไปตามแต่อุดมการณ์ของ แต่ละท่าน อย่างอารยะ

           2. ไม่เห็นด้วยกับการใช้ความรุนแรงในทุกกรณี ไม่ว่าจะเป็นการใช้กำลังทางร่างกาย รวมไปถึงทางวาจา ส่อเสียด หยาบคาย เยาะเย้ยถากถางผู้คิดต่างจากเรา และการแสดงท่าทีเหมือนจะคุกคาม

           3. หากดูรายการของสถานีเนชั่นทั้งวัน จะเห็นว่ามีหลายรายการที่เปิดพื้นที่ให้กับทุกคน ทุกชนชั้นได้แสดงความคิดเห็นต่อบ้านเมืองที่ทุกคนเป็นเจ้าของภาษีร่วมกัน อาทิรายการตระกูลเก็บตก คมชัดลึก ลุยข่าวร้อน ข่าวข้น เช้าและค่ำ ฯลฯ

           4. เนชั่นแชลแนล พร้อมรับฟังความคิดเห็นจากผู้ชมทุกท่าน ผมยินดีรับฟังด้วยตัวเอง เท่าที่หน้าที่ของผมจะเอื้ออำนวย เพื่อให้สถานีเนชั่นแชลแนลเป็นสื่อกลางทางข่าวสารของทุกคน เป็นมืออาชีพได้จริงๆ ท่ามกลางความแตกต่างทางการเมืองของคนไทยในปัจจุบัน

           5. สถานีเนชั่นแชนแนลต้องทำทุกทางเพื่อปกป้องบุคลากรของตนเอง "เพราะในองค์กรของสื่อมวลชนเองก็มีความเชื่อที่หลากหลายต่างกันในฐานะปัจเจก ชน" แต่บนพื้นฐานความเชื่อว่า "สังคมที่เจริญที่เราใฝ่หาร่วมกันนั้น ไม่มีความรุนแรงในความคิดเห็นที่แตกต่าง สังคมไทยจะก้าวเข้าสู่การทนฟัง และพิจารณาร่วมกันอย่างสันติ สุดท้ายผู้ชมจะตัดสินเองว่าควรเปิดดูสถานีช่องไหน ไม่ดูช่องไหน นั่นคือเสียงสวรรค์ครับ"


หมายเหตุ : แก้ไขข้อมูลล่าสุดเมื่อเวลา 14.20 น. วันที่ 24 มีนาคม 2556

ที่มา http://fb.kapook.com...ight-83768.html

 

สงสัยว่าทำไมมันไม่ไปดูช่อง เอเชี้ยอัพเดทของมัน



#2 VOOTH

VOOTH

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 207 posts

ตอบ 24 มีนาคม พ.ศ. 2556 - 15:10

"สังคมที่เจริญที่เราใฝ่หาร่วมกันนั้น ไม่มีความรุนแรงในความคิดเห็นที่แตกต่าง สังคมไทยจะก้าวเข้าสู่การทนฟัง และพิจารณาร่วมกันอย่างสันติ สุดท้ายผู้ชมจะตัดสินเองว่าควรเปิดดูสถานีช่องไหน ไม่ดูช่องไหน นั่นคือเสียงสวรรค์ครับ"

 

ชอบท่อนนี้ครับ



#3 จอมโจรคิด

จอมโจรคิด

    อธรรมผู้น่ารัก

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,299 posts

ตอบ 24 มีนาคม พ.ศ. 2556 - 15:45

สงสัยว่าทำไมมันไม่ไปดูช่อง เอเชี้ยอัพเดทของมัน

 

เพราะเอเชียอัพเดทเป็นประชาธิปไตยครับ ใครๆก็รู้


เจตนารมณ์ส่วนตัว
- ไม่ใช้ถ้อยคำที่คำหยาบคาย
- ไม่ต่อล้อต่อเถียงอย่างไม่มีเหตุผล


#4 Octavarium

Octavarium

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,095 posts

ตอบ 24 มีนาคม พ.ศ. 2556 - 16:11

นี่มันคุกคามสื่อนะท่าน กลับมาตั้งคำถามใส่คนที่ถูกคุกคาม ความคิด "อิสระ" โคตรๆเลยนักกฏหมายคนนี้


       Invoke ExitWindowsEx, EWX_SHUTDOWN | EWX_POWEROFF | EWX_FORCEIFHUNG, SHTDN_REASON_MAJOR_SYSTEM


#5 Bookmarks

Bookmarks

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 33,617 posts

ตอบ 24 มีนาคม พ.ศ. 2556 - 16:50

วีรพัฒน์บอกว่า ยังไงก็จะเป็นเสื้อแดงต่อไป แม้ว่า ไอ้คนที่เป็นเสื้อแดงมันจะทำเลวระยามยังไง เพราะีที่ออกมาพูดนี่ ก็เพืื่อปกป้องการกระทำแย่ๆ ของพวกตัวเอง 

 

สำหรับผม ใครที่ใส่เสื้อสีอะไร หากมารังควาญ คุณกนก หรือใครถึงที่ทำงาน ผมก็ต้องถือว่าแย่ทั้งสิ้น ไม่ว่าจะเป็นใครก็ตาม



#6 เสรีไทไชโย

เสรีไทไชโย

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,061 posts

ตอบ 24 มีนาคม พ.ศ. 2556 - 16:52

เจอของจริงเข้า กนก ก็เงิบไปครับ
เพื่อประชาชน รักประเทศชาติ ส่งเสริมพระศาสนา เทิดทูนพระมหากษัตริย์

เราคือ เสรีไทย

#7 คนสึ่งตึง

คนสึ่งตึง

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 485 posts

ตอบ 24 มีนาคม พ.ศ. 2556 - 16:54

เจอของจริงเข้า กนก ก็เงิบไปครับ

ยินดีด้วยครับ

#8 Bookmarks

Bookmarks

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 33,617 posts

ตอบ 24 มีนาคม พ.ศ. 2556 - 16:54

ถ้าใครเห็นต่างกับพวกควายแดง พวกควายแดงจะออกมาเห่าหอน ระรานว่า เลือกข้าง ช่องของพวกมัน สื่อของมันเยอะแยะ ไม่มีใครไปรุกรานพวกมัน สังคมนี้พวกไหนกันแน่ ที่รับฟังความคิดต่างไม่ได้ 



#9 HiddenMan

HiddenMan

    Long Live The King

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 12,023 posts

ตอบ 24 มีนาคม พ.ศ. 2556 - 16:56

เจอของจริงเข้า กนก ก็เงิบไปครับ

 

:lol:  :lol:  :lol: แบบนี้ เงิบกว่า..

 

http://www.manager.c...D=9530000071354

 

ชมคลิป “แดงซ่า” บุกเผาบ้าน ส.ส.ภูมิใจไทย ขอนแก่น โดนยิงสวนเจ็บระนาว


“Live as if you were to die tomorrow. Learn as if you were to live forever.”  - Mahatma Gandhi

 

สนใจบ้านพักคนชราเสรีไทย (FB Secret Group) ติดต่อ (PM) เว็บบอร์ด

https://www.facebook...denman.serithai


#10 เส้นใหญ่ไม่งอก

เส้นใหญ่ไม่งอก

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,033 posts

ตอบ 24 มีนาคม พ.ศ. 2556 - 17:13

ถ้าพวกควายแดงมันทนฟังความเห็นต่างไม่ได้ (ซึ่งโดยคุณสมบัติพวกนี้ มันไม่มีทางควบคุมตัวเองได้)

 

มันก็ไม่ควรต้องมาดูช่องอื่น ใหู้่อยู่ในปลักควายของมันต่อไป



#11 samepong

samepong

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,603 posts

ตอบ 24 มีนาคม พ.ศ. 2556 - 17:25

เจอของจริงเข้า กนก ก็เงิบไปครับ

เค้าเงิบยังไงครับ เค้าชัดเจนจะตาย ดีดว่าชายดลางในเสรีไทย
และบางคนที่เงิบในนี้ประจำ

Edited by samepong, 24 มีนาคม พ.ศ. 2556 - 17:26.

รัฐธรรมนูญไม่ใช่ ประชาธิปไตย ความเสมอภาคบนหลักการที่ถูกต้องต่างหากคือ ประชาธิปไตยรัฐธรรมนูญไม่สามารถสร้างประชาธิปไตยได้ คนที่ใช้รัฐธรรนูญต่างหากจะเป็นผู้สร้างประชาธิปไตย

#12 เด็กปากเกร็ด

เด็กปากเกร็ด

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,363 posts

ตอบ 24 มีนาคม พ.ศ. 2556 - 17:29


เจอของจริงเข้า กนก ก็เงิบไปครับ


เจอพวกกากถ่อยสถุนแล้วต้องเงิบด้วยเหรอครับ หรือว่าเก้าแฟร์เทคคือเสรีไทยไชโย?

#13 ปุถุชน

ปุถุชน

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 27,531 posts

ตอบ 24 มีนาคม พ.ศ. 2556 - 17:30

ถ้าพวกควายแดงมันทนฟังความเห็นต่างไม่ได้ (ซึ่งโดยคุณสมบัติพวกนี้ มันไม่มีทางควบคุมตัวเองได้)

 

มันก็ไม่ควรต้องมาดูช่องอื่น ใหู้่อยู่ในปลักควายของมันต่อไป

 

 

 

ส่วนใหญ่ไม่ต้องทน เพราะไม่ได้ชมรายการที่ไม่ถูกจริตไพร่เสื้อแดง.....

เว้นแต่"ใบบอก"บอกอย่าทน......

อย่าทนแม้ว่าไม่ได้ชมรายการก็ตาม.......ฮ่า ฮ่า ฮ่า ฮ่า


เคียงข้างลุงกำนัน ปฏิรูปการเมืองไทย กำจัดระบอบทักษิณ ขับไล่มวลหมู่ขี้ข้า วันที่ 26 พฤษภาคม 2557...


#14 Bookmarks

Bookmarks

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 33,617 posts

ตอบ 24 มีนาคม พ.ศ. 2556 - 17:33

อ้วีรพัฒน์ควรออกมาประนามพวกเดียวกันที่กระทำแบบนี้มากกว่า มาถามหาเหตุผลกับคำพูดของคุณกนก เพราะการกระทำเลวๆแบบนี้ของพวกควายแดงนี่แหละ ทำให้คนเค้าไม่อยากจะคบค้าสมาคม และเป็นเพื่อนด้วย รู้หรือยังล่ะ ควายแดงวีรพัีฒน์

ปลาเน่าตัวเดียวมันยังเหม็นยกเข่ง นี่เน่าหลายๆ ตัว ในเข่งเดียวกัน มันก็เหม็นจนคนไม่อยากจะเข้าใกล้ 



#15 เส้นใหญ่ไม่งอก

เส้นใหญ่ไม่งอก

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,033 posts

ตอบ 24 มีนาคม พ.ศ. 2556 - 17:33

ถ้าพวกควายแดงมันทนฟังความเห็นต่างไม่ได้ (ซึ่งโดยคุณสมบัติพวกนี้ มันไม่มีทางควบคุมตัวเองได้)

 

มันก็ไม่ควรต้องมาดูช่องอื่น ใหู้่อยู่ในปลักควายของมันต่อไป

 

 

 

ส่วนใหญ่ไม่ต้องทน เพราะไม่ได้ชมรายการที่ไม่ถูกจริตไพร่เสื้อแดง.....

เว้นแต่"ใบบอก"บอกอย่าทน......

อย่าทนแม้ว่าไม่ได้ชมรายการก็ตาม.......ฮ่า ฮ่า ฮ่า ฮ่า

 

:lol: :lol: :lol: :lol: :lol:



#16 sun

sun

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,371 posts

ตอบ 24 มีนาคม พ.ศ. 2556 - 17:43

ไอ้วีรพัฒน์มันก็เเค่อยากสร้างราคาให้กับตัวเองเท่านั้น

 

คนเราอยากดังทุกคนเเต่การจะดังในทางดีมันใช้เวลานาน

 

มันก็เลยดังในทางเป็นหางเเดงสักตัวเเล้วคอยปั่นราคาค่าตัวให้ไอ้เเม้วเห็นค่า

 

เผื่อไอ้เเม้วอยากได้ตัวเเทนไอ้นพเหล่เเต่จ่ายน้อยกว่า 555555



#17 Tatiana

Tatiana

    แทนคุณแผ่นดินเกิด

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 4,063 posts

ตอบ 24 มีนาคม พ.ศ. 2556 - 17:43

เจอของจริงเข้า กนก ก็เงิบไปครับ

อะไรคือของจริงของเสรีไทไชโยเหรอ พวกอันธพาลชอบระรานคนที่ไม่เห็นด้วยกับตัวเอง ตั้งแต่บ้านเมืองเกิดความขัดแย้งมาเพราะพ่องเกือบ 10ปีแล้ว ยังไม่เห็นพวกเสื้อสีอื่นไปรังควานอะไรกับพวกอันธพาลเสื้อแดง มีแต่พวกมันที่เดือดร้อนเวลามีใครไปวิจารณ์โคตรพ่องโคตรแม่ง ก็เมื่อรักจะเข้ามาเล่นการเมือง(เพราะเล็งเห็นผลประโยชน์) ก็ต้องยอมรับการวิพากษ์วิจารณ์ พวกขี้ข้าทั้งหลายก็ต้องควบคุมให้อยู่ในที่ในทางไม่ใช่ออกมากร่างเหมือนหมาบ้า ใครก็แล้วแต่รวมทั้งเสรีไทไชโยด้วยถ้าเห็นว่าการกระทำของพวกนี้มันดีมันถูกใจก็เลวไม่ต่างกับไอ้พวกหมาบ้าพวกนี้หรอก พึงสำเหนียกไว้บ้าง


กราบหัวใจพี่น้องที่เสียสละออกมาทวงอำนาจคืนจากระบอบทักษิณ


#18 G-GEAR53

G-GEAR53

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,263 posts

ตอบ 24 มีนาคม พ.ศ. 2556 - 17:52

เจอของจริงเข้า กนก ก็เงิบไปครับ

 

ระวังเถอะ..คุณอาจจะเจอแค่ของ copy เข้าไป...

....จะร้องหาแม่เข้าสักวัน...
ขอให้โชคดี และพบเจอสิ่งที่คุณใฝ่ฝันครับ


...ไม่มีดินผืนใดให้ไออุ่น เท่ากับดินที่คุณถือกำเนิด ...ไม่มีดินผืนใดดูมั่นคง เท่ากับดินที่ลงสำมะโนครัว ...ไม่มีดินผืนใดให้คุณเดิน เท่ากับดินที่คุณเดินตอนตั้งไข่ ...ไม่มีดินผืนใดมีความหมาย เท่ากับ"" ดินสุดท้าย ของเผ่าพันธุ์

#19 Bookmarks

Bookmarks

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 33,617 posts

ตอบ 24 มีนาคม พ.ศ. 2556 - 18:29

ไอ้วีรพัฒน์มันก็เเค่อยากสร้างราคาให้กับตัวเองเท่านั้น

 

คนเราอยากดังทุกคนเเต่การจะดังในทางดีมันใช้เวลานาน

 

มันก็เลยดังในทางเป็นหางเเดงสักตัวเเล้วคอยปั่นราคาค่าตัวให้ไอ้เเม้วเห็นค่า

 

เผื่อไอ้เเม้วอยากได้ตัวเเทนไอ้นพเหล่เเต่จ่ายน้อยกว่า 555555

หน้าใหม่ อยากดัง อยากแจ้งเกิด ไม่มีราคาครับ 



#20 จิ้งเหลน

จิ้งเหลน

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 314 posts

ตอบ 24 มีนาคม พ.ศ. 2556 - 18:30

กนกมีราคาอะไร แต่ก่อนอยู่ช่อง7 โม้ว่าตัวเองได้เงิน7หลักให้ไปอยู่ด้วย แต่ไม่ไป ฟังแล้วอยากถุย 



#21 สมพร

สมพร

    ขาประจำ

  • Banned
  • PipPipPip
  • 746 posts

ตอบ 24 มีนาคม พ.ศ. 2556 - 18:55

คิดต่าง ไม่จำเป้นต้องเป็นศัตรูกัน 

ไม่จำเป้นต้องฆ่ากัน ตีกัน

และก็ไม่ควรเรียกคนคิดต่างเป็นควาย

 

เราให้อภัยโจรที่ฆ่าครู ฆ่าพระ ฆ่าชาวบ้าน ให้อภัยได้หมด

แล้วทำไมเราให้อภัยเสื้อแดงไม่ได้


Edited by สมพร, 24 มีนาคม พ.ศ. 2556 - 18:57.


#22 Mojimaru

Mojimaru

    น้องเก่า

  • Members
  • PipPip
  • 177 posts

ตอบ 24 มีนาคม พ.ศ. 2556 - 18:57

ขอความกระจ่างหน่อยครับ วีรพัฒน์ นี่เป็นใครครับ ??? อยู่ฝ่ายไหนข้างใด ออกแนวไหน เห็นวันไหนซักวัน ไปออก TPBS รายการประมาณเถียงอะไรสักอย่าง กับ บก. ลายด่าง

 

 



#23 จิ้งเหลน

จิ้งเหลน

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 314 posts

ตอบ 24 มีนาคม พ.ศ. 2556 - 19:11

เครื่องบินยังไม่กล้าขึ้นเลย คนอย่างนายกนก 



#24 V for vendettaขี่er6nไปราช

V for vendettaขี่er6nไปราช

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,648 posts

ตอบ 24 มีนาคม พ.ศ. 2556 - 19:29

กระทู้นี้สอนให้รู้ว่า  ใครก็ตามที่เสื้อแดงเกลียด...ล้วนเป็นคนดีทั้งสิ้น

:huh:  :huh:  :huh: 


ยามกูจนมรึ-งย่ำยี  ยามกูมีมรึ-งอิจฉา

 


#25 Bookmarks

Bookmarks

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 33,617 posts

ตอบ 24 มีนาคม พ.ศ. 2556 - 19:32

คิดต่าง ไม่จำเป้นต้องเป็นศัตรูกัน 

ไม่จำเป้นต้องฆ่ากัน ตีกัน

และก็ไม่ควรเรียกคนคิดต่างเป็นควาย

 

เราให้อภัยโจรที่ฆ่าครู ฆ่าพระ ฆ่าชาวบ้าน ให้อภัยได้หมด

แล้วทำไมเราให้อภัยเสื้อแดงไม่ได้

 

หน้าไหว้หลังหลอก อายบ้างเถอะ เขียนอะไรมามันเห็นใส้เห็นพุง



#26 Ballbk

Ballbk

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 4,783 posts

ตอบ 24 มีนาคม พ.ศ. 2556 - 19:41

เจอของจริงเข้า กนก ก็เงิบไปครับ

อย่าเก่งแค่ใน net


"ความดี กับ ความเลว

ความจริง กับ คำโกหก

ความถูกต้อง กับ การทำผิดกฎหมาย"

ถ้าเกิดเป็น คน ไม่ได้เกิดเป็น ควาย มันไม่ต้องให้ทายหรอก ว่าจะเลือกอย่างไหน

 


#27 Bookmarks

Bookmarks

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 33,617 posts

ตอบ 24 มีนาคม พ.ศ. 2556 - 19:41

ขอความกระจ่างหน่อยครับ วีรพัฒน์ นี่เป็นใครครับ ??? อยู่ฝ่ายไหนข้างใด ออกแนวไหน เห็นวันไหนซักวัน ไปออก TPBS รายการประมาณเถียงอะไรสักอย่าง กับ บก. ลายด่าง

 

เห็นภาพมั้ยครับ ว่ามันอยู่ฝั่งไหน 

 

579218_378667932249156_1677257025_n.jpg



#28 เด็กปากเกร็ด

เด็กปากเกร็ด

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,363 posts

ตอบ 24 มีนาคม พ.ศ. 2556 - 19:43

กนกมีราคาอะไร แต่ก่อนอยู่ช่อง7 โม้ว่าตัวเองได้เงิน7หลักให้ไปอยู่ด้วย แต่ไม่ไป ฟังแล้วอยากถุย


ไม่เห็นเกี่ยวกับช่อง7 เลยสักนิด คุณกนกเขาโดนพวกถ่อยสถุนคุกคาม ไม่ได้เกี่ยวกับมีราคาไม่มีราคา คนเสื้อแดงนี่เหมือนกันหมดจริงๆปัญญาที่ได้มาจากบิดามารดาน้อยจริงๆ

#29 นิติรั่ว

นิติรั่ว

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,513 posts

ตอบ 24 มีนาคม พ.ศ. 2556 - 20:47

dang.jpg
เสื้อแดงบุกเนชั่น

kanok1.jpg
กนก รัตน์วงศ์สกุล

387539_431473056934912_703298514_n.jpg

วีรพัฒน์ ปริยวงศ์
 


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก เฟซบุ๊ก วีรพัฒน์ ปริยวงศ์,  เฟซบุ๊ก Sompop Ntv เฟซบุ๊ก Kanok Ratwongsakul

          กลายเป็นประเด็นร้อนในสื่อสังคมออนไลน์ขึ้นมาทันที หลังจากที่ นายกนก รัตน์วงศ์สกุล 1 ในพิธีกรของรายการข่าวข้น คนเนชั่น ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก Kanok Ratwongsakul เมื่อ วันที่ 23 มีนาคม 2556 ว่ามีชายเสื้อแดงบุกเดี่ยวขึ้นตึกเนชั่น เพื่อขอเข้าพบพิธีกรรายการข่าวข้น คนเนชั่น เนื่องจากไม่พอใจกล่าวหาว่าเสนอข่าวอย่างลำเอียง โดยข้อความของ กนก รัตน์วงศ์สกุล ที่โพสต์ผ่านเฟซบุ๊ก มีใจความดังนี้ 

           "ขอบคุณทุก ๆ คนนะครับ" ที่ห่วงใยและส่งกำลังใจมาให้กรณี "เสื้อแดงกร่าง" เมื่อคืนพอจัดรายการเสร็จก็ลงไปที่แลกบัตรชั้นล่าง หนุ่ม รปภ. บอกว่า "ผมไม่ได้แลกบัตรเค้าครับ เค้าบอกว่าจะมาหาพี่กนก ผมนึกว่าพี่รู้จักกัน!" โอวว..น้องครับ มันแต่งตัวพร้อมต่อยซะขนาดนั้น น้องให้มันเข้าตึกได้ไงโดยไม่แลกบัตร และผมพร้อมเป็นเพื่อนกับเสื้อทุกสี..ยกเว้นเสื้อแดง! ขนาดนักข่าว ผู้ประกาศข่าว หรือโปรดิวเซอร์ในเนชั่น ถ้าเป็นเสื้อแดง..ผมยังไม่คบค้าสมาคมด้วย รายของนาย "เก้า แฟร์เท็กส์" สะท้อนคนเสื้อแดงได้เป็นอย่างดี "กร่าง บ้าอำนาจ พร้อมใช้ความรุนแรง..ไปคุกคามคนอื่นได้เสมอ" ถ้าคิดว่าคนอื่นไม่ใช่พวกหรือพูดจากระทบกับแม่ของมันที่เป็นนายกฯ หรือพ่อที่เร่ร่อนเป็นปี ๆ ไม่เคยมีใครฝักใฝ่ความรุนแรงเท่าเสื้อแดง รวมถึงนายของนายเก้า ไม่ว่ามันจะมารออยู่ที่หน้าตึกหรือแค่ส่งลูกสมุนไประรานชาวบ้าน มันคือ "เสื้อแดงของแท้" คิด ว่าตัวเองเป็นผู้ยิ่งใหญ่ในซอย เป็นผู้มีอิทธิพลในหมู่บ้าน เป็นเจ้าของตำบล อำเภอและจังหวัด นึกว่าตนเองเป็นเจ้าอาณาจักร นี่คือธาตุแท้ของเสื้อแดง..จะเป็นแดงเจ้าของห้าง เจ้าของค่ายมวย ใส่เสื้อสีกากี สีเขียวหรือสีนักการเมือง..มันกร่างระรานเหมือนกัน!


           อย่างไรก็ตาม หลังจากที่ กนก โพสต์โพสต์บุ๊ก ได้ไม่นาน วีรพัฒน์ ปริยวงศ์ นักกฎหมายอิสระ ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก วีรพัฒน์ ปริยวงศ์ ถึงกรณีดังกล่าว พร้อมตั้งคำถามฝากไปถึง กนก ดังนี้

           คำถามถึง คุณกนก และ เนชั่น

           หลังจากมีข่าวว่ามี ชายสวมเสื้อแดง(ที่เรียกกันว่าคุณเก้า แฟร์เท็กซ์) เข้าไปตามหา คุณกนก รัตน์วงศ์สกุล สื่อชื่อดังถึงที่สถานีเนชั่น เพื่อแสดงความไม่พอใจต่อการทำหน้าที่ของคุณกนก นั้น

           ล่าสุด คุณกนกได้ประกาศในเฟซบุ๊ก ถึงกรณีดังกล่าว ความตอนหนึ่งว่า :

           "...ผมพร้อมเป็นเพื่อนกับเสื้อทุกสี..ยกเว้นเสื้อแดง! ขนาดนักข่าว ผู้ประกาศข่าว หรือโปรดิวเซอร์ในเนชั่น ถ้าเป็นเสื้อแดง..ผมยังไม่คบค้าสมาคมด้วย..."

           จากกรณีดังกล่าว ผมคิดว่าผู้ชมช่องเนชั่นน่าจะสงสัยว่า

1. ในแง่ที่ คุณกนก รับผิดชอบต่อความคิดตนเอง :

           คุณกนก นิยาม คนเสื้อแดง ว่าอย่างไร ? หากกรณีนี้ คุณเก้า แฟร์เท็กซ์ เป็นคนเสื้อสีอื่น แต่กระทำต่อ คุณกนก เหมือนกันทุกประการ คุณกนก จะมีความเห็นที่ต่างไปอย่างไร? (สำหรับผม ใครที่ใส่เสื้อสีอะไร หากมารังควาญ คุณกนก หรือใครถึงที่ทำงาน ผมก็ต้องถือว่าแย่ทั้งสิ้น ไม่ว่าจะเป็นใครก็ตาม)

2. ในแง่ที่ คุณกนก รับผิดชอบต่อประชาชน :

           การที่ คุณกนก เป็น ขุนพล ของสถานี ย่อมเลี่ยงไม่ได้ที่จะต้องรายงานหรือนำเสนอข่าวเกี่ยวกับ คนเสื้อแดง ผมสงสัยเหลือเกินว่า คุณกนก จะทำหน้าที่สื่อมวลชน โดยรักษาความเป็นมืออาชีพและจรรยาบรรณในการทำงานโดยไม่ยึดติดกับอคติได้มาก น้อยเพียงใด? ตำถามข้อนี้ยิ่งสำคัญเมื่อเราปฏิเสธไม่ได้ว่า คุณกนก เป็นผู้มีชื่อเสียงและมีอิทธิพลต่อผู้รับชมข่าวสารมากคนหนึ่ง

3. ในแง่ที่ คุณกนก รับผิดชอบต่อ เพื่อนร่วมงาน :

           ผมสงสัยว่า คุณกนก นำเรื่องการคบหาคนเสื้อแดงมาปะปนกับการทำงานร่วมกันกับหนักงานเนชั่นคนอื่น ที่เป็นเสื้อแดงหรือไม่ ? ผมเดาว่า คุณกนก คงมีอิทธิพลในการทำงานและเป็นที่เคารพในเนชั่นในระดับหนึ่ง และคงมีผู้ร่วมงานที่ทำงานในฐานะลูกน้องที่เคารพยำเกรง คุณกนก อยู่ด้วยไม่น้อย ผมอดสงสัยไม่ได้ว่า คุณกนก จะให้ความเป็นธรรมกับ ลูกน้อง ที่เป็นเสื้อแดง (ไม่ว่าเขาจะเปิดเผยตัวหรือไม่ และคุณกนกจะมองออกเองหรือไม่) เท่ากับลูกน้องคนอื่น มากน้อยเพียงใด และ คุณกนก เคยทำให้ลูกน้องที่เป็นเสื้อแดง รู้สึกลำบากใจ ในการทำงานร่วมกับ คุณกนก หรือไม่? บรรยากาศการทำงานเช่นนี้ กระทบต่อความเป็นมืออาชีพของเนชั่นหรือไม่?

           (ทั้งนี้ ผมไม่ได้มีเหตุใดที่จะต้องสงสัยว่า คุณกนก ไม่ให้ความเป็นธรรมต่อเพื่อนร่วมงาน นอกไปจากความสงสัยทั่วไปที่เกิดขึ้นเมื่อได้ฟังคำพูดของคุณกนกเอง)

4. คำถามต่อเนชั่น :

           เนชั่น ต้องการเป็นสถานีข่าวที่เลือกข้างชัดเจนหรือไม่ ? หากเนชั่นต้องการเป็นสถานีข่าวที่เลือกข้างชัดเจน ก็ย่อมเป็นเสรีภาพของสื่อ แต่ขอให้แสดงต่อประชาชนให้ชัด ว่าสถานีมีจุดยืนหรืออุดมการณ์ทางการเมืองเป็นอย่างไร (ซึ่งคงนิยามโดยสีไม่ได้)

           แต่ถ้าเนชั่นต้องการรักษาภาพว่าตนไม่เลือกข้าง ผมสงสัยว่า ผู้บริหารเนชั่นมีนโยบายอย่างไร ต่อการแสดงความเห็นเกี่ยวกับการวางตัวของนักข่าวระดับขุนพลของสถานี เช่นที่ คุณกนก แสดงออกในกรณีนี้? การที่เนชั่นมีรายการหนึ่งที่พิธีการประกาศตัวว่าไม่ชอบสีหนึ่ง กับอีกรายการหนึ่งที่พิธีกรคุยได้กับทุกสี นั้นเป็นรับประกันการไม่เลือกข้างที่เป็นมาตรฐานยี่ห้อเนชั่นแล้วหรือ? หรือประชาชนต้องเสี่ยงดวงเอาเอง ว่าจะเปิดไปเจอรายการอะไร?

           เนชั่น เห็นด้วยกับ คอป. และนักวิชาการ หรือไม่ ว่าบทบาทของสื่อมวลชน เป็นปัจจัยสำคัญต่อการสร้างและแก้ไขความขัดแย้ง?

           และผมสงสัยว่าผู้บริหารเนชั่นเห็นด้วยหรือไม่ หากผู้ใดจะสรุปว่า ที่เนชั่นอยู่ได้ส่วนหลักก็เพราะมีนักข่าวที่ผู้ชมชื่นชอบ และเมื่อคุณกนกเป็นขุนพล ที่เป็นหน้าเป็นตาของสถานีความน่าเชื่อถือของคุณกนกย่อมเกี่ยวโยงกับ ความน่าเชื่อถือของเนชั่น และเนชั่นย่อมพึงรักษาความน่าเชื่อถือของคุณกนกในมาตรฐานเดียวกับที่จะรักษา มาตรฐานของสถานีเองใช่หรือไม่?

           หากตอบว่าใช่ ผมคิดว่าเนชั่นก็น่าจะต้องตอบคำถาม ข้อ 1 -3 ให้ชัดเจนด้วยเช่นกัน

           ล่า สุด คุณสมภพ รัตนวลี ในฐานะบรรณาธิการบริหารเนชั่นแชนแนล ก็ได้แสดงความเห็นเพื่อเน้นย้ำในเรื่องการไม่ใช้ความรุนแรง การรักษาความปลอดภัยของพนักงานสถานี การเคารพความหลากหลายทางความคิด และการทำงานของสื่อที่เป็นมืออาชีพ พร้อมรับฟังความเห็นของทุกฝ่าย โดยมีใจความที่คุณสมภพโพสต์ผ่าน เฟซบุ๊ก Sompop Ntv ดังนี้
         
             จุดยืนของผม ในฐานะบรรณาธิการบริหารเนชั่นแชนแนล กรณี เก้า แฟร์เท็กซ์

           1. เห็นด้วยกับความคิดเห็นที่แตกต่าง ตามระบอบประชาธิปไตย  และพร้อมรับฟังอย่างเข้าอกเข้าใจกับผู้ชมที่คิดต่างกันไปตามแต่อุดมการณ์ของ แต่ละท่าน อย่างอารยะ

           2. ไม่เห็นด้วยกับการใช้ความรุนแรงในทุกกรณี ไม่ว่าจะเป็นการใช้กำลังทางร่างกาย รวมไปถึงทางวาจา ส่อเสียด หยาบคาย เยาะเย้ยถากถางผู้คิดต่างจากเรา และการแสดงท่าทีเหมือนจะคุกคาม

           3. หากดูรายการของสถานีเนชั่นทั้งวัน จะเห็นว่ามีหลายรายการที่เปิดพื้นที่ให้กับทุกคน ทุกชนชั้นได้แสดงความคิดเห็นต่อบ้านเมืองที่ทุกคนเป็นเจ้าของภาษีร่วมกัน อาทิรายการตระกูลเก็บตก คมชัดลึก ลุยข่าวร้อน ข่าวข้น เช้าและค่ำ ฯลฯ

           4. เนชั่นแชลแนล พร้อมรับฟังความคิดเห็นจากผู้ชมทุกท่าน ผมยินดีรับฟังด้วยตัวเอง เท่าที่หน้าที่ของผมจะเอื้ออำนวย เพื่อให้สถานีเนชั่นแชลแนลเป็นสื่อกลางทางข่าวสารของทุกคน เป็นมืออาชีพได้จริงๆ ท่ามกลางความแตกต่างทางการเมืองของคนไทยในปัจจุบัน

           5. สถานีเนชั่นแชนแนลต้องทำทุกทางเพื่อปกป้องบุคลากรของตนเอง "เพราะในองค์กรของสื่อมวลชนเองก็มีความเชื่อที่หลากหลายต่างกันในฐานะปัจเจก ชน" แต่บนพื้นฐานความเชื่อว่า "สังคมที่เจริญที่เราใฝ่หาร่วมกันนั้น ไม่มีความรุนแรงในความคิดเห็นที่แตกต่าง สังคมไทยจะก้าวเข้าสู่การทนฟัง และพิจารณาร่วมกันอย่างสันติ สุดท้ายผู้ชมจะตัดสินเองว่าควรเปิดดูสถานีช่องไหน ไม่ดูช่องไหน นั่นคือเสียงสวรรค์ครับ"


หมายเหตุ : แก้ไขข้อมูลล่าสุดเมื่อเวลา 14.20 น. วันที่ 24 มีนาคม 2556

ที่มา http://fb.kapook.com...ight-83768.html

 

สงสัยว่าทำไมมันไม่ไปดูช่อง เอเชี้ยอัพเดทของมัน

อยากให้นักกฎหมายอิสระคนนี้เจอสีสันประชาธิปไตยอย่างที่กนกโดนจังอยากดูน้ำหน้าตอนโดนสีสันประชาธิปไตย


ผมไม่ใช่คนเก่งกฎหมาย แค่รู้กฎหมาย แต่ไม่เคยคิดใช้ช่องว่างของกฎหมายมาทำให้กฎหมายขาดความเป็นธรรม

#30 พิฆาตอสูร

พิฆาตอสูร

    พอจะทนเสื้อแดงได้นิดๆ

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,786 posts

ตอบ 24 มีนาคม พ.ศ. 2556 - 21:58

วีรพัฒน์  เป็นใคร

 

ไม่เห็นอยากรู้จัก


ฟ้าสีทองผ่องอำไพ  ประชาชนจะเป็นใหญ่ในแผ่นดิน


#31 นายตัวเกร็ง

นายตัวเกร็ง

    Monkey Godfather Lv.3

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 5,901 posts

ตอบ 24 มีนาคม พ.ศ. 2556 - 22:12

ดีนะ บุกไปที่ทำงานถ้าปีนเข้าบ้าน

แล้วเขาถวาย .๓๕๗ กลางกะบาล

แล้วจะไม่ได้กร่างอีก...


เขียนเรื่องการเมือง : ดราม่า ,เขียนเรื่องสังคม : ดราม่า เขียนเรื่องบันเทิง : ดราม่า
แต่พอโพสเรื่องหื่น : มีความเห็นเป็นไปทางเดียวกันเสมอ >3<


#32 อู๋ ฮานามิ

อู๋ ฮานามิ

    สมาชิกหน้าเก่า

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 12,018 posts

ตอบ 24 มีนาคม พ.ศ. 2556 - 22:19

เครื่องบินยังไม่กล้าขึ้นเลย คนอย่างนายกนก 

 

บางคนอยู่เครื่องบินทั้งวัน ไม่เห็นกลับมาบ้านเราซะที

"ความกลัวส่วนตัว" ห้ามไม่ให้กลับ


Edited by อู๋ ฮานามิ, 24 มีนาคม พ.ศ. 2556 - 22:19.

ถึงผมจะเป็นคนหัวขบถ แต่ไม่คิดทรยศบุญคุณแผ่นดินเกิด

 

เสียงส่วนใหญ่ของประชาชน ไม่ใช่ใบอนุญาตทำร้ายประเทศชาติ


#33 Bomber_Man

Bomber_Man

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 623 posts

ตอบ 24 มีนาคม พ.ศ. 2556 - 23:29

คิดต่าง ไม่จำเป้นต้องเป็นศัตรูกัน 
ไม่จำเป้นต้องฆ่ากัน ตีกัน
และก็ไม่ควรเรียกคนคิดต่างเป็นควาย
 
เราให้อภัยโจรที่ฆ่าครู ฆ่าพระ ฆ่าชาวบ้าน ให้อภัยได้หมด
แล้วทำไมเราให้อภัยเสื้อแดงไม่ได้




ไม่ให้อภัยครับ สัตว์คนละชั้น ย่อตัวลงไปคุยด้วย ผมยังกลัวขี้เสนียดติดเลยยยยย
ผมมีนามแฝงเดิมว่า ศรีระวี งดเสวนากับควายแดงทุกตัวเพราะรังเกียจเสนียดสังคมอย่างพวกมันสำหรับพวกเลวไม่ลืมหูลืมตาอย่าได้พูดดีด้วย ด่าอย่างเดียว เพราะเราเป็นคนไม่ใช่ควายแดง.....เบื่อรัฐบาลปูโง่ กระจอกยังไม่พอ แถมยัง กาก มากๆ

#34 Tatiana

Tatiana

    แทนคุณแผ่นดินเกิด

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 4,063 posts

ตอบ 25 มีนาคม พ.ศ. 2556 - 00:35

คิดต่าง ไม่จำเป้นต้องเป็นศัตรูกัน 
ไม่จำเป้นต้องฆ่ากัน ตีกัน
และก็ไม่ควรเรียกคนคิดต่างเป็นควาย
 
เราให้อภัยโจรที่ฆ่าครู ฆ่าพระ ฆ่าชาวบ้าน ให้อภัยได้หมด
แล้วทำไมเราให้อภัยเสื้อแดงไม่ได้




ไม่ให้อภัยครับ สัตว์คนละชั้น ย่อตัวลงไปคุยด้วย ผมยังกลัวขี้เสนียดติดเลยยยยย

อ้าวนี่สมพรเค้ายอมรับแล้วเหรอว่าเสื้อแดงมันเหี้. มันเลว จึงมาขอให้พวกเราใหอภัย ทำไมพวกเราจะอภัยให้ไม่ได้ถ้าสำนึกตัว แต่นี่นอกจากมีเขาแล้วยังหางโผล่อีก


กราบหัวใจพี่น้องที่เสียสละออกมาทวงอำนาจคืนจากระบอบทักษิณ


#35 อย่าเหวง

อย่าเหวง

    น้องเก่า

  • Members
  • PipPip
  • 90 posts

ตอบ 25 มีนาคม พ.ศ. 2556 - 00:42

เจอของจริงเข้า กนก ก็เงิบไปครับ


แดงพฤติกรรม...คนนี้เป็นแดงของจริง?

#36 เชียร์คนดี

เชียร์คนดี

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 991 posts

ตอบ 25 มีนาคม พ.ศ. 2556 - 01:00

คิดต่าง ไม่จำเป้นต้องเป็นศัตรูกัน 

ไม่จำเป้นต้องฆ่ากัน ตีกัน

และก็ไม่ควรเรียกคนคิดต่างเป็นควาย

 

เราให้อภัยโจรที่ฆ่าครู ฆ่าพระ ฆ่าชาวบ้าน ให้อภัยได้หมด

แล้วทำไมเราให้อภัยเสื้อแดงไม่ได้

โจรฆ่าครู พระ ชาวบ้าน เค้ารับผิด ไง สมพร  เค้าจึงควรได้รับอภัย

เสื้ออแดงรับผิด ก็ได้เช่นกัน สมพร  ฝึกคิดเข้านะ สมพร เหตุผลจะได้เกิดซะที


"ทำดี(ผู้อื่น)เห็นผลช้า"


#37 ทรงธรรม

ทรงธรรม

    ต่อให้ต้องเรียนจนแก่ ก็จะเรียนต่อไป คนเราพัฒนาได้ทุกคน

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,157 posts

ตอบ 25 มีนาคม พ.ศ. 2556 - 07:11

แหม ๆ ๆ เห็น คุณวีรพัฒน์ พูดแบบนี้ แล้วมัน จี๊ด มัน จี๊ด

 

สื่อ ต้องไม่เลือกข้าง มันเป็นจรรยาบรรณ ยอมรับ จ้ะ

 

แต่คุณกวาดตา มองสื่อ ยุคนี้ หน่อยเหอะ เขาเลือกข้าง กันหรือ เปล่า ตอบจริง จากใจ

 

 

ยอมรับ ความจริง กันหน่อยเน้อ

 

คนเรามีสักกี่คน ที่ไม่ใส่เอาอารมณ์ ความคิด ของตัวเอง

 

ในการแสดงออก ตอน อ่านข่าว เล่าข่าว แสดงความเห็น ประกอบข่าว

 

กันบ้าง ละจ้ะ

 

 

จะว่าไป มีเหมือนกัน แต่น้อย 1 ใน 10 จะถึงหรือเปล่า ล่ะ

 

จริงอยู่ การคบเพื่อน แล้วบอกไม่คบคนต่างสี ไม่ดี อันนี้ ผมเห็นด้วย

 

(ผมไม่แย่ เหรอ ถ้าผมไม่คบคนรักทักษิณ เจ้านาย ผมตั้งแต่ ระดับ เจ้าของบริษัท ผู้บริหาร ยัน หัวหน้า และ พี่ที่ทำงาน อีกสองคน รักทักษิณ กันหมด เหลือแค่แม่บ้าน และ แมสเซนเจอร์ ที่บ้านอยู่ร้อยเอ็ด ที่เลือก ปชป)

 

(เออ ฟังไม่ผิดหรอก หมู่บ้านที่ร้อยเอ็ด มีเขาคนเดียว เลือก ปชป นอกนั้น รักทักษิณหมด)

 

แต่ คุณ กนก เขาเป็นอย่างนั้น จริง ๆ ที่ไหน

 

ผมบอกว่า ผมไม่ชอบที่คนเข้าข้างทักษิณ แต่ชีวิตจริง

 

คนเราคุยกันแค่เรื่องการเมือง เหรอ เค้าคุยกันทุกเรื่อง

 

ผมเวลาคุยกับคนรักทักษิณ ไปคุยเรื่องการเมือง ก็ ออฟฟิศแตก มีโดนไล่ออกกันบ้างอะ

 

ก็ต้องคุยเรื่อง แมน ยู บ้าง คุยเรื่อง อั้ม พัชราภา บ้าง คุยเรื่อง เออ มีกิ๊ก แล้ว ไม่ให้เมียรู้ ยังไงบ้าง (เออ นี่ผมถามนะ ผมยังไม่มี แม้แต่แฟน)

 

 

แบบนี้อะ ใครจะบ้า ไปคุยเรื่องการเมือง กับคนที่เห็นต่าง กันแบบตรง ๆ บ้าง

 

ผมยังไม่โรคจิตนะ คุณ กนก เค้าก็เหมือนกันแหละ

 

ที่เค้าหมายถึง คือ ไม่ร่วมอุดมการณ์ แต่ ถ้าไปกินข้าวกัน คุยเล่นกัน เรื่องอื่น อะ ทำไม จะคุยไม่ได้ อะ

 

 

คิดมากไป วีรพัฒน์ อะ พวกคุณจะหา คนที่ สมบูรณ์พร้อมทำงาน สื่อ

 

ผมจะบอกให้ สงสัย เราคงมีสถานีข่าว แค่ ช่องเดียว อะ

 

เพราะคนทำงานมันจะไม่พอ ไปทำหลายช่อง

 

คนเป็นกลางที่ " แสดงออก อย่างเป็นกลางจริง ๆ " อะ

 

ตอนนี้ นับที่นิ้วมือ ของตัวเอง บางทียังไม่ครบทุกนิ้วเลยอะ


Edited by ทรงธรรม, 25 มีนาคม พ.ศ. 2556 - 07:14.

ขอให้พวกเรา ชาวหลากสี และพันธมิตร จงมีชีวิตรอด จากภาวะเศรษฐกิจตกต่ำ ฝีมือปูนา ไปตลอดรอดฝั่งด้วยครับ

 

PEMDAS ย่อมาจาก ลำดับการคำนวณ Parentheses , Exponentials , Multiply , Divide , Add , Subtract

 

FWGHSO ย่อมาจาก ลำดับการประเมินผลของ query  FROM, WHERE, GROUP BY, HAVING, SELECT, ORDER BY


#38 ปุถุชน

ปุถุชน

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 27,531 posts

ตอบ 25 มีนาคม พ.ศ. 2556 - 09:04

กนกมีราคาอะไร แต่ก่อนอยู่ช่อง7 โม้ว่าตัวเองได้เงิน7หลักให้ไปอยู่ด้วย แต่ไม่ไป ฟังแล้วอยากถุย 

 

 

 

ค้นคว้าหาความรู้ใหม่.....

กนก/สรยุทธนั้นเกิดที่'เนชั่นทีวี'.....

แต่ช่องอื่นอยากเรียนลัด...

จึงชวนไปจัดรายการด้วย.....

 

ปล.ผมเข้าใจผิดเองกระมั่ง.....ฮ่า ฮ่า ฮ่า ฮ่า


เคียงข้างลุงกำนัน ปฏิรูปการเมืองไทย กำจัดระบอบทักษิณ ขับไล่มวลหมู่ขี้ข้า วันที่ 26 พฤษภาคม 2557...


#39 เรื่อยๆเอื่อยๆ

เรื่อยๆเอื่อยๆ

    There is a face beneath this mask, but it isn't me.

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 4,223 posts

ตอบ 25 มีนาคม พ.ศ. 2556 - 09:09

สื่อต้องเป็นกลาง ห้ามเลือกข้าง แต่นักกฎหมายอิสระเลือกข้างได้ไม่เป็นไร

#40 ขาวหรือดำ

ขาวหรือดำ

    น้องเก่า

  • Members
  • PipPip
  • 153 posts

ตอบ 25 มีนาคม พ.ศ. 2556 - 09:30

ผมก็เหมือนกัน คุยได้กับทุกสี ยกเว้ณแดง  เพื่อนที่เป็นแดงของผมเขารู้ดี  แต่แปลกเพื่อนแดงของผม ไม่ถ่อย ดิบ เถื่อน นะ



#41 Kunnaimong

Kunnaimong

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 701 posts

ตอบ 25 มีนาคม พ.ศ. 2556 - 10:52

วีรพัฒน์นี่น่าจะเป็นแดงเต็มตัว ในรายการเถียงให้รู้ของ tpbs สมบัติพูดอะไร วีรพัฒน์พยักหน้ารับเกือบทุกเรื่อง พอสนธิญานพูดอะไร วีรพัฒน์จะต้องพูดแบบไม่เห็นด้วย (แต่ดูรายการนี้ก็ยังไม่รู้เรื่องตามชื่อรายการเลย )

#42 yaister7

yaister7

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,446 posts

ตอบ 25 มีนาคม พ.ศ. 2556 - 10:56

คิดต่าง ไม่จำเป้นต้องเป็นศัตรูกัน 

ไม่จำเป้นต้องฆ่ากัน ตีกัน

และก็ไม่ควรเรียกคนคิดต่างเป็นควาย

 

เราให้อภัยโจรที่ฆ่าครู ฆ่าพระ ฆ่าชาวบ้าน ให้อภัยได้หมด

แล้วทำไมเราให้อภัยเสื้อแดงไม่ได้

คือ พวกนั้นเค้าสำนึกตัวได้ไงครับ แต่พวกแดงยังชาบูเหลี่ยมอยู่แบบหน้ามืดตามัว



#43 มาหยารัศมี

มาหยารัศมี

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,502 posts

ตอบ 25 มีนาคม พ.ศ. 2556 - 11:03

 

นี่มันคุกคามสื่อนะท่าน กลับมาตั้งคำถามใส่คนที่ถูกคุกคาม ความคิด "อิสระ" โคตรๆเลยนักกฏหมายคนนี้

คิดว่ามันแอ๊บ

#44 มาหยารัศมี

มาหยารัศมี

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,502 posts

ตอบ 25 มีนาคม พ.ศ. 2556 - 11:05

 

นี่มันคุกคามสื่อนะท่าน กลับมาตั้งคำถามใส่คนที่ถูกคุกคาม ความคิด "อิสระ" โคตรๆเลยนักกฏหมายคนนี้

คิดว่ามันแอ๊บ
ชอบกล เก๊กท่าว่าทรงภูมิ มีความรู้
แต่พออ่านงานเขียนของแกไปนาน ๆ ก็ชักชอบกลแฮะ
 

#45 หำน้อย

หำน้อย

    น้องเก่า

  • Members
  • PipPip
  • 81 posts

ตอบ 25 มีนาคม พ.ศ. 2556 - 11:21

สาบานได้เลยครับ...ว่านายวีรพัฒน์ คือใคร....ผมไม่รู้จักจริงๆครับ....

แล้วเขามีบทบาทอะไรสำคัญรึเปล่า......หรือเพียงแค่จะเกาะกระแสให้ตัวเองดัง


"เสียงส่วนน้อยอย่ามายุ่ง เพราะถ้าเสียงส่วนใหญ่บอกว่าถูกมันก็ต้องถูก"

#46 Novice

Novice

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,353 posts

ตอบ 25 มีนาคม พ.ศ. 2556 - 11:36

ผมก็สงสัยครับ ไอ้นักกฎหมายอิสระเนี่ย มันอาชีพอะไรครับ แล้วใครให้เงินเดือนเหรอ เมื่อวานเห็นไปล้างสมองในรายการเจาะข่าวตื้นด้วย ไอ้พิธีกรก็ไม่ได้ทันเกมเลย สงสัยว่ามันคงเชิญมาชงเรื่องกฎหมายหมิ่นโดยเฉพาะ






ผู้ใช้ 1 ท่านกำลังอ่านกระทู้นี้

สมาชิก 0 ท่าน, ผู้เยี่ยมชมทั่วไป 1 ท่าน และไม่เปิดเผยตัวตน 0 ท่าน