Jump to content


Photo
- - - - -

ข่าวเก่าแล้ว แต่อยากรีรัน...ทักษิณอยากแปรรูป กฟผ. เพราะอย่างนี้นี่เอง


  • Please log in to reply
5 ความเห็นในกระทู้นี้

#1 ทัชชี่

ทัชชี่

    ดีใจจัง ค้นแล้วเจอเลย

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,784 posts

ตอบ 24 มีนาคม พ.ศ. 2556 - 21:31

   ข้อมูลต่อไปนี้นำมาจาก "ข่าวศาลปกครอง" ครั้งที่ ๑๒/๒๕๔๙ กรณีแปรรูปกฟผ. ที่มีนายโอฬาร ไชยประวัติ มีตำแหน่งทับซ้อน ทั้งในบจก.ชิน คอร์ปอเรชั่น และ คณะกรรมการเตรียมการจัดตั้งบริษัท (หมายถึงคณะกรรมการเตรียมการแปรรูปกฟผ.) 

   ผมคิดว่าทุกท่านคงทราบดีว่าถ้ามีการแปรรูปรัฐวิสาหกิจที่เกี่ยวข้องกับ ธุรกิจพลังงาน โดยการแปรรูปนั้นเป็นไปอย่างไม่เป็นธรรม จะเกิดผลเสียแก่ตัวท่านผู้อ่านเอง เช่นกรณีที่ได้เกิดขึ้นแล้วในการแปรรูป ปตท.

510703.jpg

   ย้อนไปหลังเลือกตั้งวันที่ ๒ เมษายน ๒๕๔๙ คุณทักษิณได้ออกรายการ "กรองสถานการณ์" ซึ่งผู้ดำเนินรายการได้ถามถึงกรณีที่การแปรรูปกฟผ.ไม่สำเร็จเพราะศาลปกครอง สั่งเพิกถอนการแปรรูป...ทางคุณทักษิณตอบแต่เพียงว่า "เป็นปัญหาทางเทคนิค" แล้วก็เปลี่ยนไปคุยเรื่องอื่น...

   ข้อเท็จจริงที่คุณทักษิณผู้น่ารักไม่ได้ตอบให้ประชาชนทราบคือเรื่องของผลประโยชน์ทับซ้อน ซึ่งหากแปรรูป กฟผ. สำเร็จอย่างที่แปรรูป ปตท. ไปแล้วนั้น ผลประโยชน์ของชาติก็จะเข้าสู่ผลประโยชน์ของคนเพียงกลุ่มหนึ่ง

   คุณทักษิณผู้น่ารักไม่ได้บอกให้ตาสีตาสาที่ชมรายการของช่อง ๑๑ ในวันนั้นให้รับทราบเลยว่าการแปรรูป กฟผ. นั้นบริษัท ชิน คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) มีส่วนได้เสียอยู่ด้วย และที่สำคัญบริษัท ชิน คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ก็เป็นที่ทราบดีว่าครอบครัวชินวัตรถือหุ้นอยู่ตลอดการดำรงตำแหน่งนายก รัฐมนตรีของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร

...ไม่ใช่แค่คนเกลียดคุณทักษิณเท่านั้นที่เสียประโยชน์ แต่คนที่รักคุณทักษิณทั้งหมดก็เสียผลประโยชน์เช่นกัน ผมพูดในฐานะที่เราเป็นคนไทยเหมือนกัน

   หลัก ฐานสำคัญที่ชาวบ้านไม่เคยรับรู้ เป็นเพราะรัฐบาลคุณทักษิณแทรกแซงสื่อ และประชาชนส่วนใหญ่ของประเทศขาดการเข้าถึงข่าวสารที่แท้จริง คนรากหญ้าที่ว่า ๑ เสียงเท่ากันเอาแต่ดูละครตบตี อิจฉาริษยา ตามช่อง ๓, ๕, ๗ ไม่รู้ด้วยซ้ำว่าแปรรูปคืออะไร...

   ศาลปกครองสูงสุดได้ตัดสินไว้เมื่อวันที่ ๒๓ มีนาคม ๒๕๔๙ ความตอนหนึ่งดังนี้

   "ข้อเท็จจริงปรากฎว่า ในขณะที่นายโอฬาร ไชยประวัติ ได้รับแต่งตั้งเป็นกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิในคณะกรรมการเตรียมการจัดตั้งบริษัท นั้น นายโอฬารเป็นกรรมการในบริษัท ชิน คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ที่เป็นผู้ถือหุ้นหลักในบริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) ซึ่งประกอบกิจการเกี่ยวกับการสื่อสารและโทรคมนาคม จึงเป็นนิติบุคคลที่มีประโยชน์ได้เสียเกี่ยวข้องกับกิจการของ กฟผ. ซึ่งมีระบบรับส่งข้อมูลประกอบด้วยเส้นใยแก้วนำแสง และต่อมาบริษัท กฟผ. จำกัด (มหาชน) ได้จัดตั้งบริษัท กฟผ.โทรคมนาคม จำกัด เพื่อประกอบกิจการโทรคมนาคมและการสื่อสารทุกชนิด บริษัท ชิน คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) จึงมีประโยชน์ได้เสียกับกิจการของกฟผ. และบริษัท กฟผ. จำกัด (มหาชน) นอกจากนั้นนายโอฬารยังเป็นกรรมการบริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) ซึ่งเป็นนิติบุคคลที่ กฟผ. ซื้อก๊าซธรรมชาติจาก บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) อีกด้วย นายโอฬารจึงเป็นกรรมการในนิติบุคคลที่มีประโยชน์ได้เสียเกี่ยวข้องกับกิจการ ของ กฟผ. และบริษัท กฟผ.จำกัด (มหาชน) และมีลักษณะต้องห้ามเป็นกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิในคณะกรรมการเตรียมการจัดตั้ง บริษัท และตามหลักฐานประวัติของนายโอฬารที่ใช้ประกอบการพิจารณาออกคำสั่งแต่งตั้งก็ ระบุการเป็นกรรมการดังกล่าวไว้ชัดเจน นายโอฬารจึงเป็นผู้มีลักษณะต้องห้ามที่เป็นปฏิปักษ์ต่อการปฏิบัติหน้าที่ใน คณะกรรมการเตรียมการจัดตั้งบริษัท อันเป็นการขัดต่อหลักความเป็นกลาง ซึ่งผู้มีอำนาจออกคำสั่งแต่งตั้งได้รู้หรือควรรู้ถึงลักษณะต้องห้ามดังกล่าว แล้ว คำสั่งแต่งตั้งนายโอฬารเป็นกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิในคณะกรรมการเตรียมการจัด ตั้งบริษัทจึงขัดต่อกฎหมาย และถือได้ว่าเป็นเหตุอันมีสภาพร้ายแรง…"

คุณโอฬารเองก็เป็นสายตรงจากคุณทักษิณ สิ่งนี้หรือที่คุณทักษิณพูดว่า "เป็นปัญหาทางเทคนิค"?

--------------------------------------------------

"อย่าลืมว่าคนที่รักคุณทักษิณ ก็ถูกคุณทักษิณหักหลังโดยไม่รู้ตัวมาแล้วหลายเรื่องทีเดียว"

"นั่นเพราะเกิดจากความไม่รู้ ซึ่งแก้ได้ด้วยความรู้ และการทำความเข้าใจกับความเป็นจริง"

คนที่รักคุณทักษิณมัก จะมองฝ่ายพันธมิตรฯ, ฝ่ายนักวิชาการ รวมทั้งประชาชนที่ไม่รักคุณทักษิณว่า "ถ่วงความเจริญบ้าง, เอาแต่ค้านบ้าง, สร้างความวุ่นวายบ้าง" แต่ลองมองให้ดีเถิดว่าพวกเขาเหล่านั้นได้ปกป้องผลประโยชน์ของพวกคุณไปตั้ง เท่าไหร่

คิดให้ดีดี...คิดให้ดีดี

------------------------------------------------------

อ้างอิงจาก http://www.admincour...060323_egat.pdf

 

ที่มา http://www.oknation....t.php?id=280730


ประชาธิปไตยแบบแดง: 1. ไม่ใช่แดง เป็นประชาธิปไตยไม่ได้ 2. เสียงส่วนใหญ่ คือเสียงถูกต้อง 3. กฎพวกพ้องต้องเหนือกฎหมาย 4. เบื้องสูงมีไว้เหยียบย่ำ 5. ใครทำก็ผิด แต่แดงต้องไม่ผิด 6. คิดร้ายต่อทักษิณย่อมชั่ว 7. มั่วบิดเบือนหลอกพวกเดียวกัน 8. ปั้นน้ำเป็นตัวแล้วแถ


#2 ZipPa

ZipPa

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,291 posts

ตอบ 25 มีนาคม พ.ศ. 2556 - 01:32

เอาแบบ ย่อๆ  ปริ้นไปให้ พี่น้องเสื้อแดง ได้อ่านกันคงดีไม่น้อย



#3 pop2518

pop2518

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 941 posts

ตอบ 25 มีนาคม พ.ศ. 2556 - 09:32

แบบนี้ จะแถว่าไงต่อนะ มันทับซ้อนเห็นๆ ทับสามทบเลยด้วย



#4 aumddd

aumddd

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 736 posts

ตอบ 25 มีนาคม พ.ศ. 2556 - 09:42

คนรากหญ้าที่ว่า ๑ เสียงเท่ากันเอาแต่ดูละครตบตี อิจฉาริษยา ตามช่อง ๓, ๕, ๗ ไม่รู้ด้วยซ้ำว่าแปรรูปคืออะไร...

เห็นแล้วจี๊ดขึ้นหมอง(สมอง)

 

7kplt.jpg

5e4bb.jpg


งด "โควเต้" พวกกระทู้รับจ้างโพส --> [สมาชิกช่วยๆ กันนะครับ]

#5 ter162525

ter162525

    มหาอำมาตย์ใต้พระบาทตลอดกาล

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 6,077 posts

ตอบ 25 มีนาคม พ.ศ. 2556 - 13:08

สี่บรรทัด พวกนั้นยังอ่านไม่รู้เรื่องเลย นี้ เป็นหน้าจะรู้เรื่อง หรอ สรุป สมัครผิดเพราะทำกับข้าว ผัวเซ็นเมียซื้อผัวผิด  เรื่องนี้ก็ ศาลอำมาตย์ใส่ร้ายไอ้แม้ว


บรรพชนเป็นพยาน ข้าลูกหลานแผ่นดินท่าน ขอสาปส่ง มันผู้ใด ทรยศ คดโกงชาติ ขายแผ่นดิน ขอให้มันบรรลัย อย่าได้มีสุขในแผ่นดินนี้ เดินเหยียบไปในถิ่นใด ขอให้มันร้อนรนดังถูกเพลิงเผา มันผู้ใด คิดล้มล้างกษัตริย์ผู้ทรงทศพิธ ของให้มันผู้นั้นเกิดเป็นคนอนาถทุกชาติไป

#6 Charlie

Charlie

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,449 posts

ตอบ 25 มีนาคม พ.ศ. 2556 - 13:14

 มันไม่อ่านหรอกครับ วันๆหมุกหมุ่นอยู่กับหวยหวังรวยทางลัดกันทั้งนั้น ตกเย็นตั้งวงกินเหล้า แค่คิดจะหาความรู้พัตนาตัวเองให้ดีขึ้นมันยังไม่ทำเลยจะไปหวังอะไรให้มันอ่านครับ


Edited by Charlie, 25 มีนาคม พ.ศ. 2556 - 13:15.

คนดีจริงไม่โกงที่วัด ไม่ยุแยงให้คนแตกแยก ไม่หลอกคนอื่นให้มารับเคราะห์ตายแทน





ผู้ใช้ 1 ท่านกำลังอ่านกระทู้นี้

สมาชิก 0 ท่าน, ผู้เยี่ยมชมทั่วไป 1 ท่าน และไม่เปิดเผยตัวตน 0 ท่าน