Jump to content


Photo
- - - - -

'รอยเตอร์'ชี้'จำนำข้าว'ใกล้ถึงวิกฤต WTO บีบรบ.'ปู'แจงวิธีระบายสต็อก


  • Please log in to reply
37 ความเห็นในกระทู้นี้

#1 ผึ้งน้อยตุหรัดตุเหร่

ผึ้งน้อยตุหรัดตุเหร่

    หน้าตาดี มีอุดมการณ์

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 21,670 posts

ตอบ 2 เมษายน พ.ศ. 2556 - 11:12

http://www.manager.c...D=9560000038020

 

 เอเจนซี/ASTVผู้จัดการรายวัน - สำนักข่าวรอยเตอร์ออกบทวิเคราะห์ระบุว่า สหรัฐฯ, แคนาดา, ออสเตรเลีย, รวมทั้งสหภาพยุโรป กำลังกดดันไทยในที่ประชุมองค์การการค้าโลก (WTO) ให้ชี้แจงแนวทางการระบายสต็อกข้าวที่มีปริมาณมหาศาลสืบเนื่องจากโครงการรับจำนำข้าว ในขณะที่รัฐบาลนายกฯ “ปู” กำลังตั้งท่าเตรียมเทข้าว 500,000 ตันออกขายในตลาดโลกด้วยราคาขาดทุน เพื่อลดจำนวนข้าวในโกดังที่กำลังเสื่อมคุณภาพลงไปเรื่อยๆ แถมยังกลายเป็นภาระทางการเงินการคลังอันหนักหน่วง
       
       บทวิเคราะห์ของรอยเตอร์บอกว่า ในการประชุมคณะกรรมการการเกษตรขององค์การการค้าโลก ที่นครเจนีวา สัปดาห์นี้ สหรัฐฯได้สอบถามเพื่อให้ไทยแจกแจงว่าสต็อกข้าวที่รัฐบาลไทยรับจำนำไว้ จะถูกนำไปส่งออกหรือจะใช้ภายในประเทศ
       
       ในคำถามต่างๆ ของสหรัฐฯซึ่งรอยเตอร์ได้อ่านนั้นระบุว่า วอชิงตันทักท้วงว่ารัฐบาลไทยนั้นได้เคยกล่าวก่อนหน้านี้ว่า ได้เผยแพร่ข้อมูลต่างๆ เกี่ยวกับโครงการจำนำข้าว รวมทั้งข้อมูลการส่งออกข้าว เอาไว้บนเว็บไซต์ของรัฐบาลแล้ว แต่ในทางเป็นจริง กลับไม่มีการปรับปรุงข้อมูลให้ต่อเนื่องและทันสมัย
       
       รอยเตอร์กล่าวว่า แม้ยังไม่มีแนวโน้มว่าจะมีการร้องเรียนต่อองค์การการค้าโลก จนกว่าไทยจะตอบคำถามอย่างเป็นทางการ กระนั้น แคนาดา, สหรัฐฯ, และออสเตรเลีย ก็กำลังกดดันเรียกร้องให้ไทยตอบข้อสงสัยเหล่านี้โดยเร็ว ขณะที่สหภาพยุโรป(อียู)ก็แถลงเช่นกันว่า มีความกังวลในเรื่องนี้ด้วย และไทยจำเป็นที่จะต้องพูดให้กระจ่างว่าจะระบายสต็อกข้าวของตนอย่างไร
       
       การที่ประเทศเหล่านี้แสดงความวิตกกังวลเช่นนี้ สืบเนื่องจากถึงแม้ในทางเปิดเผย พวกเจ้าหน้าที่ไทยยังคงปฏิเสธไม่ยอมรับว่าโครงการรับจำนำข้าวซึ่งเป็นโครงการที่มีความอ่อนไหวทางการเมืองเป็นอย่างยิ่ง กำลังตกอยู่ในวิกฤต แต่อีกด้านหนึ่งรัฐบาลไทยก็กำลังมองหามาตรการที่จะหยุดยั้งการขาดทุนที่เบ่งบานหนัก รวมทั้งภาระต่างๆ ที่นับวันหนักหน่วงยิ่งขึ้นเรื่อยๆ
       
       บทวิเคราะห์ของรอยเตอร์บอกว่า จากการดำเนินโครงการรับจำนำข้าวมาเป็นเวลา 2 ปีของรัฐบาลนายกรัฐมนตรี น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ประมาณการกันว่าเวลานี้สต็อกข้าวของรัฐบาลอยู่ในระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์ที่ 17 ล้านตันข้าวสาร หรือเกือบเป็น 2 เท่าตัวของปริมาณที่ไทยเคยส่งออกในแต่ละปีก่อนมีโครงการนี้
       
       ขณะเดียวกัน จากการรับซื้อข้าวด้วยราคาสูงกว่าตลาดโลก ก็ประมาณการกันว่าทำให้รัฐบาลขาดทุนไปจนถึงเวลานี้ในระดับ 6,000 ล้านดอลลาร์ (ราว 180,000 ล้านบาท) แล้ว
       
      (ต่อด้านล่างครับ)


Edited by ผึ้งน้อยตุหรัดตุเหร่, 2 เมษายน พ.ศ. 2556 - 11:14.

gladiator 1.jpg

 

 

 

 

 

 


#2 ผึ้งน้อยตุหรัดตุเหร่

ผึ้งน้อยตุหรัดตุเหร่

    หน้าตาดี มีอุดมการณ์

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 21,670 posts

ตอบ 2 เมษายน พ.ศ. 2556 - 11:13

(มาต่อฮับ พาร์ท ทู)

 

ทั้งนี้รัฐบาล น.ส.ยิ่งลักษณ์ รับซื้อข้าวในราคาตันละ 15,000 บาท ส่งผลให้ราคาส่งออกขยับขึ้นสูงกว่าข้าวเกรดเดียวกันของอินเดียหรือเวียดนามถึง 1 ใน 3 และเป็นเหตุผลที่ทำให้ไทยเสียแชมป์ผู้ส่งออกข้าวในตลาดโลกเมื่อปีที่แล้วเป็นครั้งแรกในรอบ 3 ทศวรรษ

       
       ต้นเดือนนี้ เจ้าหน้าที่อาวุโสกระทรวงพาณิชย์ทดลองโยนหินถามทางด้วยการแย้มว่า รัฐบาลอาจลดราคารับซื้อข้าวลงมาให้ใกล้เคียงกับราคาตลาดโลกยิ่งขึ้น ปรากฏว่าได้สร้างความเดือดดาลให้แก่ประชาชนในต่างจังหวัดทันที โดยสมาคมเกษตรกรไทยขู่นำชาวไร่ชาวนานับหมื่นคนมาประท้วงที่กรุงเทพฯ
       
       ไม่เพียงเรื่องลดราคารับซื้อ เจ้าหน้าที่คนเดิมยังระบุด้วยว่า รัฐบาลอาจพิจารณายุติการรับซื้อข้าวโตเร็วคุณภาพต่ำ 18 สายพันธุ์ ซึ่งชาวนาเร่งปลูกเพื่อนำมาขายในโครงการรับจำนำข้าว
       
       ในอีกด้านหนึ่ง การรับซื้อข้าวปริมาณมากมายเป็นระยะเวลาข้ามปีเช่นนี้ ยังทำให้รัฐบาลเจอปัญหาขาดแคลนสถานที่จัดเก็บข้าวที่มีอุปกรณ์พร้อม กระทั่งว่าสามารถจัดเก็บข้าวในสภาพที่ดี คุณภาพข้าวก็ยังจะเสื่อมถอยลงได้หลังจากผ่านไป 1 หรือ 2 ปี
       
       เมื่อเดือนตุลาคมปีที่แล้ว นายบุญทรง เตริยาภิรมย์ รัฐมนตรีพาณิชย์ อ้างว่า รัฐบาลสามารถขายข้าวได้แล้วเป็นจำนวน 7.3 ล้านตันแบบรัฐต่อรัฐ ทว่าพวกประเทศที่ถูกเอ่ยชื่อว่าเป็นผู้ซื้อข้าวไทยกลับไม่มีรายใดออกมายืนยันรับรอง อีกทั้งพวกผู้ส่งออกก็ไม่พบว่ามีกิจกรรมความเคลื่อนไหวใดๆ ที่ท่าเรือซึ่งสามารถสนับสนุนข้ออ้างนี้
       
       รอยเตอร์ชี้ว่า ปัญหาอีกด้านหนึ่งที่รัฐบาล น.ส.ยิ่งลักษณ์ ต้องเผชิญจากการดำเนินโครงการจำนำข้าว ก็คือ เรื่องเงินทุนจำนวนมากมายมหาศาลที่ต้องใช้ในการนี้
       
       บทวิเคราะห์ของรอยเตอร์ชี้ว่า เกษตรกรผู้ปลูกข้าวของไทยกำลังร้องเรียนว่าพวกเขาต้องรอเป็นเดือนๆ โดยที่ยังไม่ได้รับเงินค่าข้าวจากรัฐบาลเสียที ขณะเดียวกันธนาคารของรัฐซึ่งบริหารโครงการนี้ก็โอดครวญว่า ได้รับเงินสนับสนุนจากรัฐบาลเพียงเศษเสี้ยวของจำนวนที่ต้องใช้
       
       “รัฐบาลอาจจะไม่มีเงินเหลือแล้วมั้ง เพราะผมต้องรอมานานถึง 2 เดือนแล้ว” รอยเตอร์อ้างคำพูดของ นายประเสริฐ แจ่มโสภา ชาวนาวัย 66 ปีจากจังหวัดสุพรรณบุรีที่ขายข้าวเปลือก 35 ตันให้รัฐ พร้อมกับระบุต่อไปว่า จากข้อมูลของสหกรณ์การเกษตรในจังหวัดสุพรรณบุรี มีเกษตรกรกว่า 1,000 รายที่ประสบปัญหาคล้ายกันนี้ และกำลังประกาศว่าพร้อมที่จะเข้าร่วมประท้วงกับเกษตรกรจากจังหวัดอื่นๆ
       
       บทวิเคราะห์ของรอยเตอร์แจกแจงว่า รัฐบาล น.ส.ยิ่งลักษณ์ ดำเนินการโครงการจำนำข้าว โดยผ่านธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธกส.) ปรากฏว่า ธกส.ใช้เงินซื้อข้าวไปแล้ว 400,000 ล้านบาทนับจากเดือนตุลาคม 2011 โดยซื้อในราคาสูงกว่าราคาตลาดถึงประมาณ 50%
       
       ตามแผนการที่กำหนดไว้ กระทรวงพาณิชย์ต้องแปรรูปข้าวและนำไปจำหน่ายเพื่อนำเงินมาใช้คืน ธกส. แต่นายสุพัฒน์ เอี้ยวฉาย ผู้ช่วยผู้จัดการ ธกส. บอกกับรอยเตอร์ว่า ธนาคารเพิ่งได้รับเงินจากรัฐบาลเพียง 86,000 ล้านบาทเท่านั้น และจำเป็นต้องขอให้กระทรวงการคลังค้ำประกันเงินกู้เพิ่มเติมอีกประมาณ 70,000 ล้านบาทเพื่อให้สามารถปล่อยเงินกู้ให้กระทรวงพาณิชย์ นำไปรับจำนำข้าวต่อได้
       
       บทวิเคราะห์ของรอยเตอร์ชี้ว่า รัฐบาล น.ส.ยิ่งลักษณ์ กำลังตกอยู่ในสภาพกลืนไม่เข้าคลายไม่ออก เนื่องจากสัญญาไปแล้วว่า จะรับซื้อข้าวจากเกษตรกรต่อไปอีก แต่นอกจากจะประสบปัญหาไม่มีสถานที่จัดเก็บแล้ว ยังเผชิญปัญหาขายไม่ออกถ้าหากไม่ยอมขาดทุนอย่างมโหฬาร
       

       (ต่อด้านล่างครับ   ปล. ฝรั่งนี่มันรู้ทุกเรื่องจริงๆนะ  เป๊ะเว่อร์  :lol:   :lol:  )


Edited by ผึ้งน้อยตุหรัดตุเหร่, 2 เมษายน พ.ศ. 2556 - 11:18.

gladiator 1.jpg

 

 

 

 

 

 


#3 อ่านตลอดล่ะ

อ่านตลอดล่ะ

    อ่านตลอดล่ะ

  • Members
  • PipPipPip
  • 926 posts

ตอบ 2 เมษายน พ.ศ. 2556 - 11:15

อย่าคิดมากครับ ตุนแบงค์ ดอล์ล่า เก็บกันดีกว่า เพราะผม สนับสนุน ปู 8ปี :)


             เพราะมีอดีต เราจึงมีประสบการณ์ เพราะมีวันวาน เราจึงเติบโต   เพราะเคยโง่ เราจึงฉลาด เพราะเคยพลาด เราจึงแข็งแรง


 

#4 ผึ้งน้อยตุหรัดตุเหร่

ผึ้งน้อยตุหรัดตุเหร่

    หน้าตาดี มีอุดมการณ์

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 21,670 posts

ตอบ 2 เมษายน พ.ศ. 2556 - 11:15

ทั้งนี้เมื่อดูจากราคาข้าวในสัปดาห์นี้ ข้าวขาวชนิด 5% ของไทยเสนอขายที่ราคาตันละ 545 ดอลลาร์ (16,350 บาท) ถึงแม้ลดลงจาก 570 ดอลลาร์ (17,100 บาท) ตอนตอนต้นปี แต่ยังคงสูงกว่าราคาข้าวเกรดเดียวกันของอินเดียที่เสนอราคาที่ 450 ดอลลาร์ (13,500 บาท) และ 400 ดอลลาร์ (12,000 บาท) สำหรับข้าวเวียดนาม
       
       นายทิฆัมพร นาทวรทัต รองอธิบดีกรมการค้าต่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ระบุว่า รัฐบาลมีแผนระบายข้าวเก่าในสต็อก 500,000 ตันออกสู่ตลาดในเดือนหน้า โดยจะขายในราคาตลาดด้วยวิธีเปิดประมูลหรือขายแบบรัฐบาลต่อรัฐบาล พร้อมยอมรับว่า ข้าวบางส่วนเป็นข้าวเก่าและคุณภาพไม่ดีนัก จึงไม่สามารถตั้งราคาสูงมากได้
       
       ทว่าพวกผู้ค้าข้าวและเจ้าหน้าที่ในอุตสาหกรรมพากันมองว่า ในทางเป็นจริงแล้ว รัฐบาลไทยจะต้องขาดทุนอย่างมโหฬารต่างหาก ถ้าเทสต็อกข้าวออกขายในขณะที่มีข้าวจากอินเดียและเวียดนามเต็มตลาดเช่นนี้ ยิ่งกว่านั้นการที่เงินบาทแข็งค่าเป็นประวัติการณ์ในรอบ 16 ปี ยังทำให้ข้าวไทยราคาแพงขึ้นเมื่อขายเป็นเงินดอลลาร์
       
       สำหรับผู้ผลิตคู่แข่งอย่างอินเดียและเวียดนามที่ฉวยจังหวะตีตื้นตอนที่ผู้ส่งออกไทยออกจากตลาดนั้น เวลานี้พวกเขากำลังจับตาอย่างใกล้ชิดว่า เมื่อไทยถูกบีบให้นำข้าวครึ่งล้านตันออกขายในตลาดโลกที่ขณะนี้ถือว่ามีอุปทานพรั่งพร้อมดีอยู่แล้ว จะทำให้ราคาในตลาดโลกตกต่ำทรุดฮวบลงหรือไม่
       
       นายซามาเรนดู โมฮันตี นักเศรษฐศาสตร์อาวุโสของสถาบันวิจัยข้าวระหว่างประเทศ (ไออาร์อาร์ไอ) แสดงความคิดเห็นว่า แม้การบริโภคในปีนี้ยังคงแข็งแกร่ง แต่ราคาข้าวในตลาดโลกอาจทรุดลงหากไทยปล่อยข้าวในสต็อกออกขาย
       
       ขณะที่นายเกียรติศักดิ์ กัลยาสิริวัฒน์ จากโนเวล อะกรีเทรด ขานรับว่า ราคาข้าวอาจร่วงลงถึง 20-30 ดอลลาร์ (600-900 บาท) ต่อตัน หากไทยระบายสต็อกข้าว แม้ความต้องการจากแอฟริกาหรือจีนอาจช่วยรองรับได้ก็ตาม
       
       ทางด้านสถาบันวิจัยเพื่อการพัฒนาประเทศไทย (ทีดีอาร์ไอ) เตือนว่าโครงการรับจำนำข้าวทำให้รัฐบาลขาดทุนไปแล้ว 175,000 ล้านบาท โดยคำนวณจากส่วนต่างระหว่างราคาแทรกแซงกับราคาตลาด รวมถึงต้นทุนในการจัดเก็บ ค่าลอจิสติกส์ และค่าเสื่อมราคาจากคุณภาพข้าวที่ลดลง
       
       ทีดีอาร์ไอสำทับว่า หากสถานการณ์ยังเป็นแบบนี้ต่อไป สัดส่วนหนี้ต่อจีดีพี (ผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ) ของไทยจะถึงขีดจำกัดที่กำหนดไว้คือ 60% จากราว 44% ในขณะนี้
       
       บทวิเคราะห์ของรอยเตอร์สรุปว่า ไม่ว่าโครงการรับจำนำข้าวจะมีวัตถุประสงค์ใด แต่พวกเจ้าหน้าที่ในอุตสาหกรรมนี้ชี้ว่า จำเป็นที่จะต้องมีการปรับปรุงเปลี่ยนแปลง ทั้งนี้รอยเตอร์ได้อ้างคำพูดของนายวิชัย ศรีประเสริฐ ประธานกิตติมศักดิ์ของสมาคมผู้ส่งออกข้าวไทย ซึ่งบอกว่า รัฐบาลไม่สามารถเดินหน้าโครงการนี้โดยไม่แก้ไขปรับเปลี่ยนได้ เพราะไม่เช่นนั้นจะทำให้เสถียรภาพการคลังของไทยล่มสลาย ส่งผลกระทบต่อผู้เสียภาษีทุกคนไม่มียกเว้น

 

 
 
 
ปล. โครงการเก็งกำไรข้าวแบบเชี่ยๆนี่...ใครฟระคิด?
 
จำนำข้าว-ทักษิณจ้อข้าวโลกขึ้น.jpg

gladiator 1.jpg

 

 

 

 

 

 


#5 ผึ้งน้อยตุหรัดตุเหร่

ผึ้งน้อยตุหรัดตุเหร่

    หน้าตาดี มีอุดมการณ์

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 21,670 posts

ตอบ 2 เมษายน พ.ศ. 2556 - 11:16

ตอกย้ำ  ใครฟระคิด?
 
อ๋อ...เชี่ยนี่เอง
V
V
จำนำข้าว-ทักษิณ Forbes.jpg

gladiator 1.jpg

 

 

 

 

 

 


#6 DarkSwan

DarkSwan

    Reporter Activated

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 5,689 posts

ตอบ 2 เมษายน พ.ศ. 2556 - 11:18

ระบายด้วยการ "เผา" ครับ ไงครับ

ได้ผลชะงัดนักแล

รับรองโดย รมต. ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้าน (จริงๆ)


ถ้าอยากได้ความเท่าเทียม

ก็ปีนป่ายขึ้นไปให้อยู่เทียบเท่ากับคนอื่นเค้า

อย่าได้กระชากฉุดให้คนอื่นเขาลงมาตกต่ำเท่ากับตน


#7 เสรีไทยรุ่นX

เสรีไทยรุ่นX

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 923 posts

ตอบ 2 เมษายน พ.ศ. 2556 - 11:18

ตอนนี้กู้ 2.2 ล้านล้าน มาโป๊ะไง



#8 พอล คุง

พอล คุง

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 11,014 posts

ตอบ 2 เมษายน พ.ศ. 2556 - 11:19

ชาวนาจะรวยกันแล้ววววว

 

ห้าาาาาาาาาาาาาาาา


ถึงตรูจะเลวยังไง ตรูก้อไม่ได้ขายชาติ เหมือนเสื้อแดงว่ะ เข้าใจนะ

 


#9 DarkSwan

DarkSwan

    Reporter Activated

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 5,689 posts

ตอบ 2 เมษายน พ.ศ. 2556 - 11:19

ไม่ว่าจะอย่างไร สิ่งมีชีวิตสีแดงทั้งหลาย จงยกย่องอย่าได้เสื่อมคลาย 

ชาบูแม้อยู่ในหลุม นะขะรับ


ถ้าอยากได้ความเท่าเทียม

ก็ปีนป่ายขึ้นไปให้อยู่เทียบเท่ากับคนอื่นเค้า

อย่าได้กระชากฉุดให้คนอื่นเขาลงมาตกต่ำเท่ากับตน


#10 ผึ้งน้อยตุหรัดตุเหร่

ผึ้งน้อยตุหรัดตุเหร่

    หน้าตาดี มีอุดมการณ์

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 21,670 posts

ตอบ 2 เมษายน พ.ศ. 2556 - 11:20

ระบายด้วยการ "เผา" ครับ ไงครับ

ได้ผลชะงัดนักแล

รับรองโดย รมต. ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้าน (จริงๆ)

 

ฝรั่งรอยเตอร์ขาดเรื่องเผาไปนะ  สงสัยไม่มีใครให้ข้อมูล 5555

 

 

ตอนนี้กู้ 2.2 ล้านล้าน มาโป๊ะไง

 

คาดว่าน่าจะเป็นเช่นนั้นแล

"หมุนหนี้" ไงล่ะ  เฮียกรณ์แกกัดแม้วซะเยิน


gladiator 1.jpg

 

 

 

 

 

 


#11 notcomeng

notcomeng

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,963 posts

ตอบ 2 เมษายน พ.ศ. 2556 - 11:31

มาลงชื่อรอดูกระทู้นี้โดนลากออกไปท้องทะเลครับ  :P



#12 พ่อไอ้ร้อยล็อคอิน

พ่อไอ้ร้อยล็อคอิน

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 6,450 posts

ตอบ 2 เมษายน พ.ศ. 2556 - 11:45

ระบายด้วยการ "เผา" ครับ ไงครับ

ได้ผลชะงัดนักแล

รับรองโดย รมต. ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้าน (จริงๆ)

 

ถ้าเผาแล้วยังระบายไม่ได้ ... ก็ให้ดริฟท์ว่า ... ดีกว่าประกันราคาข้าว มาร์คชั่งไข่  :lol:


อยากรู้ว่าประชาธิปไตยไทยเป็นแบบไหน ให้ดูการใช้รถใช้ถนนรู้จักกันแต่สิทธิ แต่ไม่เคยรู้จักหน้าที่ ในการปฏิบัติตามกฎระเบียบที่วางไว้

#13 คนปลูกต้นไม้

คนปลูกต้นไม้

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 593 posts

ตอบ 2 เมษายน พ.ศ. 2556 - 11:54

ค่อนข้างแน่ว่าเราจะได้กินข้าวนอก เพราะเพื่อนทำร้านขายข้าวสารบอกไม่มีข้าวจะขาย

 

ข้าวหายาก โรงสีบอกไม่มีข้าว ปีที่แล้วยังมีข้าวปีก่อนกิน ปีนี้ข้าวเริ่มจะหมดละ

 

เค้าบอกมาว่าซื้อข้าวแพ็คถุงกินให้ดูให้ดีดี เพราะจะเป็นข้าวเก่าๆเริ่มขึ้นรา



#14 หนูอ้อย

หนูอ้อย

    นักเขียนหน่อมแน้ม

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 8,215 posts

ตอบ 2 เมษายน พ.ศ. 2556 - 12:04

รอยเตอร์ไม่ใช่พ่อ

อย่ามาสมพร   :angry:


 AMAZING  coup d'etat  , THAILAND ONLY ..  :ph34r:  


#15 phoosana

phoosana

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 7,687 posts

ตอบ 2 เมษายน พ.ศ. 2556 - 12:18

แบบนี้ต้องลาออกจาก WTO  -_-


We love fender.

#16 พระฤๅษี

พระฤๅษี

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 10,127 posts

ตอบ 2 เมษายน พ.ศ. 2556 - 12:37

จำนำข้าว มันเละเทะ  ไปนานแล้ว  แต่มันช่วยกันปกปิด

ปปช..ก็เรียกตรวจสอบ..  ขอข้อมูล  ที่นั่นที่นี่  ทุกอย่าง

มันอืดยืด...ไปหมด.... หน่วยราชการที่เกี่ยวข้องก็ทำตัว

เหมือน...นางอาย...ไม่กล้าหาญที่จะมอบหลักฐานให้...

ปปช....ก็จนปัญญา..... แล้วก็อีกไม่รู้เมื่อไรจะ  จัดการได้

 

= = = = = = = = = = = = = = = = = =  =  :(  :o  :ph34r: 



#17 อาตี๋

อาตี๋

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,267 posts

ตอบ 2 เมษายน พ.ศ. 2556 - 13:01

ไปพิจิตรเมื่อกลางเดือนที่แล้ว แอบได้ยินพนักงานโรงแรม (ซึ่งคาดว่าที่บ้านน่าจะทำนาด้วย) ที่ล็อบบี้

บ่นว่า จำนำข้าวงวดที่แล้วยังไม่ได้เงินเลย แถมก็ใกล้เกี่ยวข้าวรอบใหม่สงสัยต้องสำรองจ่ายไปก่อน

 

แถมคืนก่อนที่จะแอบได้ยินเพิ่งจะฟังข่าวท้องถิ่นว่าผอ.ธกส.ประจำพิจิตร (ไม่รู้ชื่อตำแหน่งถูกปล่าว) ยืนยันว่ามีเงินแต่รอเงินอยู่ แต่ดูแล้วชาวบ้านน่าจะไม่เชื่อนะ :D  :D  :D


สิทธิตามระบอบประชาติปไตยมีไว้สำหรับให้เสื้อแดงผู้เรียกร้องประชาติปไตยเท่านั้น


ผู้อื่นห้ามใช้มิเช่นนั้นจะโดนประชาติปไตยลงโทษ


#18 kaidum

kaidum

    ขาดขา

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 4,125 posts

ตอบ 2 เมษายน พ.ศ. 2556 - 13:16

ผลกระทบน่าจะเห็นชัดในสองปี สนับสนุนให้อยู่ต่อครับ
เอาให้พังกันไปข้างเลย รัฐบาลปูจะอยู่ หรือประเทศจะไป
ประชาธิปไตยของผม ไม่ได้เกิดจากอารมณ์และการอุปถัมป์ โดยใคร

#19 korkang

korkang

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,879 posts

ตอบ 2 เมษายน พ.ศ. 2556 - 13:37

เชื่อไม่ได้หรอกรอยเต๋อ ต้องเชื่อรอยไถ 555+

#20 gears

gears

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,450 posts

ตอบ 2 เมษายน พ.ศ. 2556 - 13:45

ไหนบอกจะลดจำนำ เหลือ 13k
ตอนนี้ชาวนารวยกันแล้ววว

#21 คุณนายนอกบ้าน

คุณนายนอกบ้าน

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,281 posts

ตอบ 2 เมษายน พ.ศ. 2556 - 14:43

WTO ทำไมโง่จัง แหกตาดูซะบ้าง กำลังเผาอยู่นี่ไง

#22 lionidas

lionidas

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,612 posts

ตอบ 2 เมษายน พ.ศ. 2556 - 15:30

ข่าวเต้า เปล่าครับ ไม่เห็น สอ'ยุด ออก เรื่องเล่าฯ ตอนเช้าๆ เลย :)


พี่เหนาะ คนตาบอดมันกลัวเสือเหรอ ถ้าเราไม่พูดแบบนี้เราจะได้เสียงเหรอ ...

#23 RaRa

RaRa

    Seien Sie loyal zu Majesty

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 6,976 posts

ตอบ 2 เมษายน พ.ศ. 2556 - 15:54

จำนำข้าว มันเละเทะ  ไปนานแล้ว  แต่มันช่วยกันปกปิด

ปปช..ก็เรียกตรวจสอบ..  ขอข้อมูล  ที่นั่นที่นี่  ทุกอย่าง

มันอืดยืด...ไปหมด.... หน่วยราชการที่เกี่ยวข้องก็ทำตัว

เหมือน...นางอาย...ไม่กล้าหาญที่จะมอบหลักฐานให้...

ปปช....ก็จนปัญญา..... แล้วก็อีกไม่รู้เมื่อไรจะ  จัดการได้

 

= = = = = = = = = = = = = = = = = =  =  :(  :o  :ph34r: 

 

ที่มันไม่คืบหน้าไปไหน เพราะ "เจอตอ" ครับ !!! -_- -_-


ขอเทิดทูนศักดิ์ศรียิ่งสิ่งใด

...แม้แต่ลมหายใจก็ยอมพลี

โลกยังไม่สิ้นหวัง ถ้ายังมั่นในความดี

...ศรัทธาไม่เคยหน่ายหนี คนดีไม่มีวันตาย


#24 ผึ้งน้อยตุหรัดตุเหร่

ผึ้งน้อยตุหรัดตุเหร่

    หน้าตาดี มีอุดมการณ์

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 21,670 posts

ตอบ 2 เมษายน พ.ศ. 2556 - 16:01

ข่าวเต้า เปล่าครับ ไม่เห็น สอ'ยุด ออก เรื่องเล่าฯ ตอนเช้าๆ เลย :)

 

"ข่าวเต้า".."รอยเต้อ"  อืมม์  มีสิทธิ์ฮับ เพราะชื่อใกล้เคียงกัน B)

 

 

แน้..............................ดริฟท์ :rolleyes:


gladiator 1.jpg

 

 

 

 

 

 


#25 sun

sun

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,371 posts

ตอบ 2 เมษายน พ.ศ. 2556 - 21:15

งานนี้ถ้าขบวนการตรวสอบไม่พลาด มีหวังติดคุกกันระนาว

 

รองอธิบดี อธิบดี รองปลัด ปลัดเเถมมีรมต.รมช.เผลอๆมีถึงรองนายกเเละนายกด้วยนาจาบอกให้

 

หวังว่าความจริงจะยังคงอยู่ไม่สูญหาย



#26 ไทยทรนง

ไทยทรนง

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,006 posts

ตอบ 2 เมษายน พ.ศ. 2556 - 21:31

กระทู้ปลอดขี้ข้าทักษิณ


รัฐประหาร ปกป้องชีวิตไทย พอกันที ประชาธิปไตย ด้วย M79   


#27 kop16

kop16

    U will never walk alone.

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 5,507 posts

ตอบ 2 เมษายน พ.ศ. 2556 - 21:36

WTO ไม่ใช่พ่อ ทำตัวเหมือนมีอำนาจทำตัวเป็นอำมาตย์

ฮุนเซน เท่านั้น คือ พ่อ ไม่เชืี่อดูข่าวก้มกราบไข่

If you try hard enough, you can be whatever you want to be.


#28 THE THIRD WAY

THE THIRD WAY

    มาหาความจริง

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 5,417 posts

ตอบ 2 เมษายน พ.ศ. 2556 - 21:47

ประเทศของเราก็น่าห่วง

 

เมื่อผู้ง่าวจ๊าดมาบริหารประเทศภายใต้คำสั่งไอ้นรกนั่น

ก็มีอันเป็นไปอย่างนี้แหละ

 

กี่สำนัดเศรษฐกิจ

กี่สำนักข่าว

กี่ผู้เชี่ยวชาญทั้งในประเทศต่างประเทศ

 

แม่มไม่ฟัง ยังมาย้อนอีก

อเมิ่อถึงวันที่ส่งผลกระทบ

วันนั้นตระกูลของมัน คงไปดูโอลิมปิคกันหมดแล้ว


อยู่เฉยๆ แล้วบอกว่าเป็นกลางทีคนอื่นทำอีกอย่าง บอกว่าเอียง

#29 colt rampant

colt rampant

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 751 posts

ตอบ 2 เมษายน พ.ศ. 2556 - 22:29

จขกท ไปเอาข่าวไม่น่าเชื่อถือมาลง

ผมอ่าน ข่าวลด มตชน แผงหน้าวินทุดวันยังไม่เห็นมีข่าวอย่างนี้เลย

เลิกวิน เอ้ย เลิกงานกลับบ้าน เปิดจานแดงดูก็ยังไม่เห็นมีข่าวที่ว่า

ดู สอยุดทั้งเช้าทั้งเย็นจนมองเห็นหน้าเมียเป็นสอยุด ก็ยังไม่มีสักคำที่หลุดเข้าหู

 

 

ทีหลังอย่าทำอีก ถือว่าเป็นกระทู้ไม่มีคุนภาพ

จะอ้างข่าวทั้งที อย่าเอาสื่อไก่กาแบบนี้มาอ้างอีกนะ

ที่วิน เอ้ย ที่ทำงานผม ไอ้ร้อยเต้อเนี่ยะ มันวางขายแถวเดียวกับศาลาคนเศร้า ไม่มีใครเขาอ่านกัน

จะอ้างทั้งทีก็ให้อ้างสื่อหรูๆหน่อย อย่าง ข่าวลดเงี้ยะ มตชนเงี้ยะ ทุดทูเดย์เงี้ยะ เข้าใจป่ะ เข้าใจป่ะ

 

ร้อนนะ ร้อนนะ ร้อนนะ ฮื่่อ 



#30 RiDKuN_user

RiDKuN_user

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 13,167 posts

ตอบ 2 เมษายน พ.ศ. 2556 - 22:47

ไม่มีปัญหา ยุ่งนักก็ยุบสภาซะเลย แล้วก็หาเสียง ประกาศชัยชนะของประชาธิปไตยกันอีกรอบ

พวกดีแต่ด่าจะได้เงียบๆไปซะ  -_-


" ชีวิตผมไม่เคยกลัวอะไรทั้งนั้น ผมกลัวอย่างเดียว...กลัวจะถูกมองว่า 'ขายชาติ' " - The Last Tycoon

~ ทักษิณตาย เสรีไทยไชโย ~

#31 อู๋ ฮานามิ

อู๋ ฮานามิ

    สมาชิกหน้าเก่า

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 12,018 posts

ตอบ 2 เมษายน พ.ศ. 2556 - 22:51

ข่าวเต้า เปล่าครับ ไม่เห็น สอ'ยุด ออก เรื่องเล่าฯ ตอนเช้าๆ เลย :)

 

แหม แกจะกล้าเอาข่าวที่เป็นลบกับรัฐบาลมาพูดเหรอ ? 


ถึงผมจะเป็นคนหัวขบถ แต่ไม่คิดทรยศบุญคุณแผ่นดินเกิด

 

เสียงส่วนใหญ่ของประชาชน ไม่ใช่ใบอนุญาตทำร้ายประเทศชาติ


#32 ก๊องส์ไข่กวน

ก๊องส์ไข่กวน

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,012 posts

ตอบ 3 เมษายน พ.ศ. 2556 - 08:39

เรือหายแน่

#33 บุคคลทั่วไป

บุคคลทั่วไป

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,880 posts

ตอบ 3 เมษายน พ.ศ. 2556 - 09:14

ก็รีบๆรายออกไปเสียทีเถอะ กำขี้ดีกว่ากำตด

 

หากระบายข้าวได้ชาวนาจะได้ลืมตาอ้าปากค้างเสียที


ความพึงพอใจของคนโง่ คือ หายนะ

#34 สยาม

สยาม

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 745 posts

ตอบ 3 เมษายน พ.ศ. 2556 - 09:26

จำได้ไหมที่นายกให้สัมภาษณ์ ยืนยันว่า อ่านเอกสารด้วยตนเองแล้วมีการขายจริง แบบ g to g แล้ว รมต มาพูดแก้บอกว่าmou



#35 พระฤๅษี

พระฤๅษี

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 10,127 posts

ตอบ 3 เมษายน พ.ศ. 2556 - 10:32

สิ่งที่ควรระวังคือ ( เผาเลย มันเน่าแล้ว )

อีกสิ่งต้องระวัง  ( เผา ทำลายหลักฐาน)

ต้องระวังมากอีกเรื่อง..( มือเผา ยังอยู่ )

(อยู่ใน สภาฯ แถมเป็น รมช ด้วย)



#36 ผึ้งน้อยตุหรัดตุเหร่

ผึ้งน้อยตุหรัดตุเหร่

    หน้าตาดี มีอุดมการณ์

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 21,670 posts

ตอบ 3 เมษายน พ.ศ. 2556 - 15:37

จำได้ไหมที่นายกให้สัมภาษณ์ ยืนยันว่า อ่านเอกสารด้วยตนเองแล้วมีการขายจริง แบบ g to g แล้ว รมต มาพูดแก้บอกว่าmou

 

เคยดูตอนออกทีวีเลยครับ

นายกพูดว่า sales contract แล้วบุญทรงที่ยืนอยู่ข่างหลังรีบชะโงกหน้ามาแก้ "เอ็มโอยู เอ็มโอยู"  อย่างฮาครับ :lol:


gladiator 1.jpg

 

 

 

 

 

 


#37 Cemeterys

Cemeterys

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 796 posts

ตอบ 3 เมษายน พ.ศ. 2556 - 16:22

 

 

 

194568.jpg



#38 ไทยทรนง

ไทยทรนง

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,006 posts

ตอบ 5 เมษายน พ.ศ. 2556 - 23:46

กระทู้ที่พวกขี้ข้าทั้งฝูง ไม่กล้าแสดงความเห็น


รัฐประหาร ปกป้องชีวิตไทย พอกันที ประชาธิปไตย ด้วย M79   





ผู้ใช้ 2 ท่านกำลังอ่านกระทู้นี้

สมาชิก 0 ท่าน, ผู้เยี่ยมชมทั่วไป 2 ท่าน และไม่เปิดเผยตัวตน 0 ท่าน