Jump to content


Photo
- - - - -

ไม่มีใครรู้หรือว่าครม.ผ่านร่างกม.รักษาความปลอดภัยองค์พระมหากษัตริย์-พระรัชทายาท!?


  • Please log in to reply
ยังไม่มีผู้แสดงความเห็นในกระทู้นี้

#1 ramboboy26

ramboboy26

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 5,532 posts

ตอบ 5 เมษายน พ.ศ. 2556 - 16:03

ฉวยโอกาสประชาชนสนใจกับพรบ.กู้เงินสอดไส้ออกกฏหมายแบบนี้มาเหมาะสมหรือไม่ครับ?

และที่บอกว่า ตามความเห็นชอบของนายกรัฐมนตรีเนี่ย นายกไม่สั่งก็ไม่ต้องถวายความปลอดภัยหรือครับ?

http://www.matichon....1&subcatid=0100

 

ครม.ผ่านร่างกม.รักษาความปลอดภัยองค์พระมหากษัตริย์-พระรัชทายาท

 

วันที่ 31 มี.ค. ร.ท.หญิง สุณิสา เลิศภควัต รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แถลงผลการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ว่า ครม.มีมติเห็นชอบ ร่างพระราชบัญญัติว่าด้วยการรักษาความปลอดภัยสำหรับองค์พระมหากษัตริย์ พระราชินี พระรัชทายาท ผู้สำเร็จราชการแทนพระองค์ พระบรมวงศานุวงศ์ ผู้แทนพระองค์ และพระราชอาคันตุกะ พ.ศ. .... ทั้งนี้ ให้ยกเลิกประกาศคณะปฏิรูปการปกครองในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข ฉบับที่ 36 เรื่องกฎหมายว่าด้วยการรักษาความปลอดภัย สถาบันพระมหากษัตริย์ ลงวันที่ 30 กันยายน พ.ศ. 2549 และระเบียบสำนักนายกรัฐมนตรีว่าด้วยการรักษาความปลอดภัยสำหรับองค์พระมหากษัตริย์ พระราชินีพระรัชทายาท ผู้สำเร็จราชการแทนพระองค์ พระบรมวงศานุวงศ์ ผู้แทนพระองค์ และพระราชอาคันตุกะ พ.ศ. 2546


โดยกำหนดให้กำลังทหารจากกองบัญชาการกองทัพไทย กองทัพบก กองทัพเรือ กองทัพอากาศ และกำลังตำรวจจากสำนักงานตำรวจแห่งชาติ มีหน้าที่รักษาความปลอดภัยองค์พระมหากษัตริย์ พระราชินี พระรัชทายาท ผู้สำเร็จราชการแทนพระองค์ พระบรมวงศานุวงศ์ ผู้แทนพระองค์ และพระราชอาคันตุกะ ตามหลักเกณฑ์และวิธีการในการรักษาความปลอดภัยตามพระราชบัญญัตินี้ ให้เป็นไปตามที่สมุหราชองครักษ์กำหนด และกำหนดอำนาจให้สมุหราชองครักษ์ออกข้อบังคับ ระเบียบ คำสั่ง ประกาศ คำแนะนำหรือกำหนดพื้นที่ เพื่อรักษาความปอดภัยตามความจำเป็นตามความเห็นชอบของนายกรัฐมนตรี


รวมถึง ร่างระเบียบกรมราชองครักษ์ว่าด้วยการรักษาความปลอดภัยสำหรับองค์พระมหากษัตริย์ พระราชินี พระรัชทายาท ผู้สำเร็จราชการแทนพระองค์พระบรมวงศานุวงศ์ ผู้แทนพระองค์และพระราชอาคันตุกะ พ.ศ. .... โดยกำหนดคำนิยาม "เขตพระราชฐานหรือที่ประทับ" "จังหวัดอื่น" และ "รถไฟ" เพื่อให้เกิดความหมายที่ชัดเจน ซึ่งกำหนดการรักษาความปลอดภัย ต้องมีการประสานงานโดยใกล้ชิดระหว่างเจ้าหน้าที่ต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง และมีเอกภาพในการบังคับบัญชา และกำหนดให้สมุหราชองครักษ์และเลขาธิการพระราชวังร่วมกันพิจารณากำหนดหลักเกณฑ์และวิธีการในการรักษาความปลอดภัย ณ เขตพระราชฐานหรือที่ประทับ และสมุหราชองครักษ์มีอำนาจสั่งการแก่กำลังทหารและตำรวจที่เข้าไปปฏิบัติหน้าที่ในเขตพระราชฐานหรือที่ประทับ ทั้งนี้ กำหนดให้ผู้จัดยานพาหนะการรักษาความปลอดภัยในการเสด็จพระราชดำเนินโดยรถยนต์ โดยรถไฟ โดยเรือ และโดยอากาศยาน

 

 


กูขอปฏิญาณ ต่อหน้าสถูปสถานศักดิ์สิทธิ์ ต่อหน้าอิฐหินดินทราย ขอจองล้างจองผลาญจนตาย ต่อผู้ทำลาย แผ่นดิน...




ผู้ใช้ 2 ท่านกำลังอ่านกระทู้นี้

สมาชิก 0 ท่าน, ผู้เยี่ยมชมทั่วไป 2 ท่าน และไม่เปิดเผยตัวตน 0 ท่าน