Jump to content


Photo
- - - - -

"กูว่ามึงไม่ตายโหง" พรหลวงพ่อคูณ ที่ให้กับ ส.ส.รังสิมา รอดรัศมี


This topic has been archived. This means that you cannot reply to this topic.
15 ความเห็นในกระทู้นี้

#1 asawinee

asawinee

    ปฏิรูป ก่อน เลือกตั้ง

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 9,003 posts

ตอบ 11 ธันวาคม พ.ศ. 2554 - 20:03

จากกระทู้เรื่องกะหรี่การเมืองที่ถูกอุ้ม???

( แก้ไขนะคะ .......ไม่ได้ถูกอุ้มแต่ถูกมอด จัดกระทู้ใหม่)

คุณ puggi quoted ถามเราว่า ไม่แน่ใจว่าวลี ท่านประธานไม่แข็ง นั้น ท่านประธานคือใคร
เราจึงไปสืบค้นมา พบว่า คุณรังสิมากล่าวกับ รองประธาน สุชาติ ตันเจริญ
ขออภัยที่จำผิดว่าเป็นคุณชัย ชิดชอบ

เลยได้อ่านบทความเรื่องของเจ๊โอ๋ แม่กลอง ที่เคยลงในโอเคเนชั่น เมื่อปี 50
จึงขอมาแบ่งปันกัน ณ ที่นี้ด้วย
http://www.oknation....t.php?id=180530

Posted Image


"ท่านประธานค่ะ ท่านประธานไม่แข็งค่ะ" เป็นคำลุกขึ้นประท้วง บรรยากาศของการประชุมสภาผู้แทนราษฎรทุกครั้งส่วนมากแล้วค่อนข้างจะเครียด เมื่อมีการประท้วงกันบ่อยครั้ง จนมี น.ส.รังสิมา รอดรัศมี ส.ส.เขตจ.สมุทรสงคราม เขต ๑ พรรคประชาธิปัตย์ หรือที่ชาวบ้านจะเรียก"หมอโอ๋" ได้ลุกขึ้นประท้วงประธาน(สุชาติ ตันเจริญ)ในที่ประชุมสภาฯ แล้วถามออกมาอย่างมั่นใจว่างานนี้เรียกว่าเธอเกิดแบบเต็มๆ

เพียงประโยคนี้เองที่สร้างเสียงหัวเราะให้กับส.ส.หนุ่ม แต่ตัวเธอเองไม่ได้คิดว่าการพูดในวันนั้นจะทำให้คนรู้จักมากมายขนาดนี้ ขนาดไปยังสนามบินดอนเมืองแอร์โฮสเตส ได้ดูหนังสือเดินทางก็จำได้ว่า เป็นคนที่พูดประโยคท่านประธานไม่แข็ง วันนี้รังสิมาได้อธิบายว่า การพูดครั้งนั้นไม่ได้ลามก เพียงแต่ว่าภาษาจ.สมุทรสงครามจะพูดสั้นๆ ประโยคท่านประธานไม่แข็ง จริงๆ มันก็คือ ท่านประธานไม่มีความเข้มแข็งนั่นเอง


นอกจากนี้แล้วชาวบ้านในจังหวัดสมุทรครามยังมอบฉายา "เจ้าแม่มือเพลิง" ให้ ส.ส.รังสิมา อีกด้วย พร้อมกับเล่าที่มาของฉายานี้ให้ฟังว่า เมื่อชีวิตหันเข้ามาสู่วงการเมืองอย่างเต็มตัว และยิ่งได้รับเลือกตั้งเป็นส.ส. สิ่งที่ตามมาและมิอาจปฏิเสธได้นั้นก็คือ งานบุญ โดยเฉพาะต้องไปร่วมงานศพทุกวัน มีอยู่วันหนึ่งต้องไปร่วมงานเผาศพมากถึง ๓๓ ราย จึงเป็นที่รู้กันว่างานศพจังหวัดสมุทรสงครามจะไปไม่เคยขาด เมื่อได้ไปร่วมงานศพบ่อยครั้งทำให้เข้าใจสัจจะธรรมชีวิตที่ว่าคนเราจะให้รวยมากเท่าไร เมื่อตายก็เอาอะไรไปไม่ได้สักอย่าง

"หลายปีก่อนเมืองสมุทรสงครามเป็นเมืองคนดุมีกลุ่มผู้มีอิทธิพลมือปืน" นี่คือเหตุผลที่ทำให้ ส.ส.รังสิมาตัดสินใจลงสมัครผู้แทน โดยมีความตั้งใจว่า เมื่อได้รับเลือดกตั้งแล้วจะได้เข้าไปปราบคนโกงงบประมาณประชาชน ปราบกลุ่มที่มีอิทธิพล ทันทีที่ลงเล่นการซึ่งมีเรื่องต้องขุดคุยและไปขัดผลประโยชน์ของกลุ่มนายทุน เป็นเหตุให้มีการสั่งมือปืนมายิงหวังให้ตายมาหลายครั้ง แต่ก็เฉียดตายมาอย่างหวุดหวิด


ส.ส.รังสิมา เล่าต่อว่า มีอยู่ครั้งหนึ่งซึ่งต้องเดินทางไปงานศพชาวบ้าน ระหว่างขับรถกระบะขึ้นสะพานข้ามคลองที่มีการสร้างสูงชันเพื่อให้เรือวิ่งผ่านได้ ด้วยความไม่คุ้นกับเส้นทางทำให้ไม่สามารถเร่งเครื่องส่งรถขึ้นสะพานได้ พยายามอยู่ ๕-๖ ครั้ง ก็ไม่ขึ้นสักที พอจะขึ้นถึงกลางสะพานเครื่องยนต์ก็ทำท่าจะดับ ในใจก็คิดอยู่ว่าขืนขับต่อไปเครื่องอาจไปดับกลางทาง ดังนั้นจึงตัดสินใจกลับบ้านยอมเสียไปหนึ่งงาน

เมื่อกลับถึงบ้านน้องชายซึ่งเป็นลูกพี่ลูกน้องกันก็ถามว่า "ไม่ไปงานหรือ" ก็ตอบว่า "ไม่ไป เพราะเครื่องยนต์มันมีปัญหา" น้องเขาก็บอกว่า "ไหนขอลอง" พอติดเขาก็บอกว่า "ไม่มีอะไรผิดปกติเอาเป็นว่าขอยืมรถขับไปทำธุระกับน้องอีกคน"


หลังจากน้องชายขับรถออกจากบ้านไม่นานนัก แม่ของเขาโทรศัพท์มาแจ้งว่า น้องชายคนนี้ถูกลอบยิงอาการปางตายในรถกระบะคันนั้น แต่ก็ไม่มีใครเสียชีวิตถือเป็นเรื่องปาฏิหาริย์อย่างยิ่ง

ส่วนเหตุการณ์เฉียดตายอีกครั้งเมื่อรถตีลังกา ๔ ตลบบนถนนพระราม ๒ ซึ่งเกิดขึ้นหลังเสร็จจากการประชุมพรรควันอังคาร จากนั้นก็เนทางกลับไปเป็นประธานงานเผาศพในพื้นที่ ก็ขับรถโดยใช้ความเร็วมากกลัวไม่ทันงาน ระหว่างขับไปเรื่อยๆ ก็จะมาเจอกรวยยางจราจรกั้นไว้ริมทางให้กับเจ้าหน้าที่ดายหญ้าข้างทาง ด้วยความเบาของกรวยจราจรทำให้มันเคลื่อนออกมาอยู่กลางถนน ทันใดนั้นรถที่นำหน้าอยู่ก็หักหลบกรวยอันนี้ ตามความเข้าใจคิดว่าเป็นการหักหลบรถที่ชนท้ายกัน

ดังนั้นเมื่อรถคันหน้ามีการหักหลบทำให้ต้องหักตาม ซึ่งเป็นจังหวะเดียวกันที่รถสิบล้อวิ่งตรงเข้ามาด้วยความเร็ว ทำให้รถประจันหน้ากับสิบล้อจึงหักลำทันที ส่งผลให้รถเสียหลักควบคุมไม่ได้ ขณะที่เกิดเหตุนั้นยังสติอยู่ โดยเห็นว่ารถมันลอยแล้วก็หมุนๆ ภายในรถก็จะมีหมอเต๋า(ยง ทรงสุวรรณ) เป็นคนที่ต้องคอยรับลูกปืนแทนก็นั่งมาด้วย ก็เลยร้องว่าหมอเต๋าระวังๆ จับให้แน่นๆ รถก็ลอยข้ามฝังไปนอนหงายอยู่บนถนนพระราม ๒ ขาเข้า สภาพรถในวันนั้นพังยุบไปทั้งคันแต่ก็ไม่ได้รับบาดเจ็บอะไรมากนัก


"รอดตายมาได้ต้องดูด้วยว่า เราขับรถแข็งหรือเปล่า มีสติแค่ไหน ความรู้สึกจริงๆ ก็คิดว่าสิ่งศักดิ์สิทธิ์นั้นมันมีจริง ถ้าเราทำดีคงไม่ตายหรอก มีคนเอาดวงไปให้หมอดูดวงดูให้ ต่างก็บอกว่าดวงที่ไม่ตายโหง เพราะขนาดไปหาหลวงพ่อคูณสมัยที่สอบตก ส.ส.ก็ได้เดินทางไปจ.ชัยภูมิเพื่อไปดูสุริยปราคา เส้นทางต้องผ่านวัดบ้านไร่ อ.ด่านขุนทด ก็เลยเข้าไปกราบหลวงพ่อคูณ ตอนแรกไม่ได้กราบเพราะว่าท่านเพิ่งออกจากโรงพยาบาล จังหวะนั้นเองหลวงพ่อคูณก็เรียกให้เข้ามากราบ แล้วให้ไปเปลี่ยนพระมา หลังจากท่านจารให้ก็บอกว่ากูว่ามึงไม่ตายโหง มึงจะได้เป็นส.ส.แล้วก็ได้เป็นจริงๆ" ส.ส.รังสิมากล่าวถึงคำพูดอันศักดิ์สิทธิ์ของหลวงพ่อคูณ

ส.ส.รังสิมา บอกด้วยว่า แม้ใครจะบอกว่าทำดีได้ดีมีที่ไหน คนทำชั่วได้ดีมีถมไป เป็นความคิดที่ผิดอย่างมาก เนื่องจากประสบการณ์ที่ผ่านมาก็เห็นชัดเจนว่า คนที่เคยปองร้ายคิดไม่ดีกับตัวเองต้องมีอันเป็นไป ส่วนใหญ่เสียชีวิตคนที่มีอิทธิพลทั้งหมดจะถูกยิงตาย ดังนั้น ตามความเข้าใจคิดว่าความดีเท่านั้นที่ยังอยู่บนผืนแผ่นดิน ด้วยเหตุนี้เอง ทุกวันนี้ไม่กลัวตาย คนเราเกิดมาแล้วได้ถูกลิขิตว่าถึงเวลาตายก็ต้องตายไม่มีใครหนีความตายได้พ้น แต่วันนี้ก่อนตายขอทำความดีเพื่อแผ่นดิน




"ทุกวันนี้ทำงานการเมืองให้กับชาวบ้าน ก็ทำด้วยความซื่อสัตย์สุจริต ไม่เคยไปโกงไปกินแผ่นดิน ทุกแห่งที่ไปปราศรัยหรือไปไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ก็จะอธิฐานต่อสิ่งศักดิ์สิทธิ์เสมอว่า ลูกจะไม่โกงกินแผ่นดิน เพียงแต่ขอพรให้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ช่วยดลบันดาลใจให้ชาวบ้านเลือกเข้ามาทำงานให้กับชาวบ้าน เพื่อพัฒนาท้องถิ่นให้มีความเจริญ และพรที่ย้ำเสมอว่า หากใครคิดร้ายของให้ตัวเองแคล้วคลาด ขอให้คนชั่วแพ้ภัยแห่งความดีของเรา" ส.ส.รังสิมากล่าวทิ้งท้าย
Posted Image


"จังหวะนั้นเองหลวงพ่อคูณก็เรียกให้เข้ามากราบ แล้วให้ไปเปลี่ยนพระมา หลังจากท่านจารให้ก็บอกว่ากูว่ามึงไม่ตายโหง มึงจะได้เป็นส.ส.แล้วก็ได้เป็นจริงๆ"


เรื่อง สุทธิคุณ กองทอง/ภาพ พีระรัตน์ ธรรมจง

Edited by asawinee, 11 ธันวาคม พ.ศ. 2554 - 20:08.


#2 Kyubey

Kyubey

    รับสมัครสาวน้อยเวทมนตร์หลายอัตรา

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 4,482 posts

ตอบ 11 ธันวาคม พ.ศ. 2554 - 20:09

หลังจากที่ผมอ่านบทความนี้จบ ผมอยากบอกว่า
"คุณรังสิมา รอดรัศมี WIN"

╱/(っ◕ ‿‿◕)っ Hello, I'm a Kyubey /人◕ ‿‿ ◕人\

╱/(っ◕ ‿‿◕)っ Please Make a contract with me and become a Magical girl! /人◕ ‿‿ <人\

ข้าพเจ้าขอสนับสนุนท่านผู้นำที่น่ารักที่สุดในประวัติศาสตร์มนุษยชาติ!!! Heil Lertih Adolf!! Heil Lertih Adolf!! Heil Lertih Adolf!!


#3 nikrem

nikrem

    น้องใหม่

  • Members
  • Pip
  • 23 posts

ตอบ 11 ธันวาคม พ.ศ. 2554 - 20:16

ชอบส.ส.หญิงท่านนี้แฮะ อยากให้จังหวัดตัวเองมีส.ส.หญิงแบบนี้บ้าง เก่ง ลุยๆดี

#4 hinotori

hinotori

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,899 posts

ตอบ 11 ธันวาคม พ.ศ. 2554 - 20:47

แหะ แหะ สส. บ้านผมเอง :)

#5 asawinee

asawinee

    ปฏิรูป ก่อน เลือกตั้ง

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 9,003 posts

ตอบ 11 ธันวาคม พ.ศ. 2554 - 20:49

แหะ แหะ สส. บ้านผมเอง :)


ดีใจจนออกนอกหน้าเลยน้าาาาา
:P :P

#6 ฅนยอง

ฅนยอง

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 990 posts

ตอบ 11 ธันวาคม พ.ศ. 2554 - 20:57

ขอบคุณครับที่เอาบทความมาแบ่งปัน คนดีผีคุ้มครับ
ไม่ว่าชาติไหนๆขอเกิดเป็นไทย ใต้ฝ่าพระบาทในราชวงค์จักรี

#7 PeterPan

PeterPan

    Moderator

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,079 posts

ตอบ 11 ธันวาคม พ.ศ. 2554 - 21:21

คนดี พระคุ้มครอง สิ่งศักดิ์สิทธิ์มีจริง


:) :) :) นักการเมืองหญิงเหล็ก ควรอยู่คู่กับการเมืองไทยตลอดไป
"การมีสิทธิและเสรีภาพนั้นเป็นสิ่งดี แต่ควรระมัดระวังว่าการใช้สิทธิและเสรีภาพนั้น ได้ไปละเมิดสิทธิและเสรีภาพของบุคคลอื่นหรือไม่" พระบรมราโชวาทของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว

#8 bonnerr

bonnerr

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,158 posts

ตอบ 11 ธันวาคม พ.ศ. 2554 - 23:40

คนทำความดีด้วยจิตใจบริสุทธิ์ เทพยดาฟ้าดินย่อมเห็นและปกป้องคุ้มครอง

#9 realistlogic

realistlogic

    น้องใหม่

  • Members
  • Pip
  • 13 posts

ตอบ 11 ธันวาคม พ.ศ. 2554 - 23:44

ผมก็ชอบนะ พุดเหน่อๆ แบบตรงๆ ในแบบฉบับนักเลงแม่กลอง
ดุดันดี แต่ตอนอภิปรายน้ำท่วม แกเล่นยกเนื้อหา Fact ที่ไม่ชัดเจน จนอีกฝ่ายดิ้นหลุดได้

#10 nornoo

nornoo

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,578 posts

ตอบ 12 ธันวาคม พ.ศ. 2554 - 02:02

ส.ส. คุณภาพ ที่แก็งแดงควายในเวปนี้สะอึก

#11 redfrog53

redfrog53

    เกิดที่รัสเซีย มาโตที่ สรท.

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 25,221 posts

ตอบ 12 ธันวาคม พ.ศ. 2554 - 03:41

Posted Image
′หัวแข็ง′ เปลี่ยนชีวิต "รังสิมา"..ฉันไม่ใช่กะหรี่การเมือง ย้ายพรรคไปยกมือให้โจร
http://www.matichon....wsid=1323577087
Posted Image
หลายต่อหลายคน ต้องล้มเลิก "ความฝัน" ไว้กลางทาง เพราะระหว่างทางที่เดิน อาจต้องเผชิญกับขวากหนาม ที่เป็นอุปสรรคบั่นทอนให้หมด "แรงใจ" ที่จะก้าวเดินต่อ

แต่ก็มีบางคน ที่ยังคงมีความเชื่อมั่นและศรัทธาใน "ความฝัน" ที่วาดหวังจะนำพาชีวิตของตัวเองให้ไปถึงยังปลายทางที่มุ่งหวังไว้ เฉกเช่น รังสิมา รอดรัศมี หรือ "เจ๊โอ๋" ส.ส.สมุทรสงคราม พรรคประชาธิปัตย์ อดีตนางพยาบาล โรงพยาบาลอัมพวา

ด้วยแรงบันดาลใจที่ได้เห็น "น้า" ผู้เป็นทหารเรือ ยืนสง่า โดดเด่นอยู่ในเครื่องแบบ สีขาว "ด.ญ.รังสิมา" ผู้หลงรักเสน่ห์ในเครื่องแบบสีขาว จึงเริ่มใฝ่ฝันอยากเป็นทหารเรือ ด้วยการสมัครสอบ แต่ก็ถอดใจเสียก่อนด้วยจำนวนผู้สมัครที่มีมากจนเกินไป และหวั่นใจกับการเป็น "เด็กในสวน" ที่เกรงว่าจะสู้ "เด็กเมือง" ไม่ได้

หลังจากนั้น จึงเบนเข็มทิศชีวิตของตัวเอง ด้วยการจับมือกับเพื่อนสาว 3 คน เข้าสมัครสอบในโรงเรียนชายล้วนประจำจังหวัด หรือ โรงเรียนศรัทธาสมุทร ที่เริ่มจะเปิดรับผู้หญิงบ้างแล้ว

เนื่องจากเป็นโรงเรียนที่เน้นด้านวิชาการ ผนวกกับการที่เธอชื่นชอบวิชาคณิตศาสตร์เป็นชีวิตจิตใจ จึงตัดสินใจเข้าเรียน ถึงแม้จะเดินทางมาเรียนด้วยความยากลำบาก เพราะถนนขณะนั้นเป็นทางลูกรัง ทำให้ในทุกวันเสื้อผ้าและผมของเธอจะเปรอะเปื้อนไปด้วยสีแดง

แต่นั่นก็ไม่ใช่เป็นอุปสรรคเดียวที่เธอต้องเผชิญ เนื่องจากครอบครัวเป็นชาวไทยเชื้อสายจีน ที่ไม่ค่อยสนับสนุนให้ลูกสาวได้รับการศึกษาเท่าผู้ชาย และประกอบกับการเป็น พี่สาวคนโต ในจำนวนพี่น้องทั้งหมด 9 คน ทำให้หน้าที่ในการดูแลน้องๆ จึงตกเป็นภาระของเธอในขณะนั้น

ด้วยการที่ถูกดูถูกไว้ว่าผู้หญิงเรียนไปก็แต่งงาน ออกเรือน ส่งเรียนก็เท่ากับเสียเงินฟรี ถ้อยคำต่างๆ เหล่านั้น ยิ่งเป็นแรงผลักดันให้เธอต้องก้าวเดินต่อไป เพื่อลบคำสบประมาท

ขณะที่เธอเรียนอยู่โรงเรียนประจำจังหวัด บังเอิญมีเพื่อนไปซื้อใบสมัครสอบผู้ช่วยพยาบาล โรงพยาบาลรามาธิบดี แต่ด้วยคุณสมบัติที่เพื่อนสาวของเธอมีไม่ครบ จึงได้นำใบสมัครมาขายต่อให้ในราคา 10 บาท

Posted Image

เธอจึงตัดสินใจเดินทางเข้ากรุงเทพฯ เพื่อสอบแข่งขัน ด้วยความที่เป็นคนรักในวิชาคณิตศาสตร์ เธอมั่นใจเต็มร้อยว่าเธอจะสามารถสอบได้คะแนนในวิชานี้เต็ม วันประกาศผลสอบรับ 60 คน จากผู้สมัครทั้งหมด 1,000 กว่าคน ปรากฏว่ามีชื่อของเธอติดเป็นอันดับที่ 14

หลังจากนั้น จึงได้ตัดสินใจเข้ามาเรียน ผู้ช่วยพยาบาล ที่ รพ.รามาธิบดี และได้รับเงินเดือนเดือนละ 1,250 บาท ผนวกกับการเข้าเวร เฝ้าไข้ตามบ้านเรือนต่างๆ ก็นำมาเป็นค่าใช้จ่ายในชีวิตประจำวัน และในระหว่างนั้นก็ได้เรียนการศึกษานอกโรงเรียน (กศน.) ที่โรงเรียนสามเสนวิทยาลัย จนจบ ม.ศ.5

เมื่อไม่ได้ใส่เครื่องแบบสีขาวในชุดทหารเรือดั่งใจฝัน แต่ด้วยความมุ่งมั่นที่เต็มเปี่ยม เธอได้สอบชิงทุนเข้าเรียนต่อที่วิทยาลัยพยาบาล จังหวัดนราธิวาส 2 ปี และกลับมาใช้ทุนที่โรงพยาบาลอัมพวา ในชุดขาวของนางพยาบาล เธอบอกว่า ใจเธอรักไปในเครื่องแบบสีขาวแล้ว

โรงพยาบาลอัมพวาขณะนั้นเป็นสถานีอนามัยชั้นหนึ่ง ไม่ใช่โรงพยาบาล ไม่มีแพทย์ เวลาคนไข้หนักก็จะส่งไปโรงพยาบาลประจำจังหวัดอย่างเดียว มีนางพยาบาลไม่กี่คน โทรศัพท์ไม่มีต้องใช้วิทยุสื่อสาร ไม่มีไฟฟ้า ใครอยู่เวรต้องปั่นไฟใช้เอง และต้องอาศัยข้าวจากบาตรพระ

เธอเล่าว่า ตลอดระยะเวลาที่ทำงานเป็นนางพยาบาล 16 ปี การที่เธอลงพื้นที่ตรวจเยี่ยม ดูแลชาวบ้านที่เจ็บไข้ได้ป่วย ส่งผลดีจนเธอกลายมาเป็นผู้แทนราษฎร ในทุกวันนี้ ชาวบ้านในละแวกนั้นจะเรียกเธอว่า "หมอโอ๋"

หลายครั้งเธอเป็นผู้นำชาวบ้าน ในการร่วมกันคิด พัฒนา ปรับปรุง ถนนหนทาง ท่าเรือ หรือแม้แต่เปลี่ยนสถานีอนามัย เป็นโรงพยาบาล 30 เตียง ที่อาศัยงบหลวงอย่างเดียวไม่เพียงพอ เธอจึงขอความร่วมมือร่วมใจจากชาวบ้านช่วยกันบริจาคสร้างอาคารขึ้นมา

หลังจากที่เธอใช้ทุนหมด เธอก็สอบชิงทุนต่อในทันที และเรียนจนจบคณะพยาบาลศาสตร์ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์วิทยาเขต หาดใหญ่ (มอ.)

ในขณะนั้นปี 2535 เธอก็กลับมาใช้ทุนต่ออีก 4 ปีที่โรงพยาบาลอัมพวา เป็นช่วงเวลาที่กระแสพรรคพลังธรรมแรงมาก มีคนติดต่อไปลงสมัครเป็น ส.ส.พรรคพลังธรรม แต่ขณะนั้นเธอยังใช้ทุนไม่หมด

พอเข้าสู่ปี 2539 ที่จังหวัดสมุทรสงคราม ส.ส.เก่า พรรคประชาธิปัตย์ อย่าง นายวิโรจน์ ณ บางช้าง นายปรีชา คงศรี เขาบอกว่าถ้าเขาแพ้ 3 สมัย เขาจะล้างมือ และจะบวช เลิกเล่นการเมือง เมื่อเขาแพ้ เขาก็บวชและก็เลิกเล่นการเมือง หลังจากนั้นใน จ.สมุทรสงคราม ก็ไม่มีคู่แข่ง มีเพียงคนเดียวคือ ลูกของ แคล้ว ธนิกุล ที่เป็น ส.ส.มาแล้ว 3 สมัย

และแล้ว "จุดเปลี่ยน" ของชีวิต ก็มาถึง เมื่อวันหนึ่งที่เธอไปงานรับปริญญารุ่นน้อง ก็เจอเพื่อนสมัยเรียนที่ มอ. ก็ชักชวนให้เข้าสู่เส้นทางการเมือง ด้วยความที่เขาเห็นภาพเธอเป็นพวกหัวแข็ง หัวรุนแรง เพราะสมัยก่อนจะเป็นผู้นำในการเดินขบวนทุกอย่าง

"เจ๊โอ๋" เล่าว่า เราก็บอกว่าเราไม่เอา ไม่มีเงิน เราไม่มีญาติพี่น้องเป็นนักการเมืองเลย จะไปสู้ได้เหรอ เพื่อนก็บอก พรรคประชาธิปัตย์ไม่ต้องใช้ตังคŒให้ใช้ใจสู้อย่างเดียว

"เพื่อนก็พาไปหานายชวน หลีกภัย ที่จังหวัดตรัง พอถึงบ้านนายชวน ประมาณ 1 ทุ่ม ก็เริ่มถามไล่ซักประวัติต่างๆ นานา ขณะนั้นเรามีเงินเพียงแค่ 1 แสน แต่ต้องลาออกจากราชการก่อน เพราะจะได้บำเหน็จ

"นายชวนก็ถามว่า เป็นผู้หญิงถ้าถูกโจมตีเรื่องชู้สาวจะทนได้ไหม ส่วนใหญ่ผู้หญิงจะแพ้ เพราะการโจมตีเรื่องชู้สาวเป็นอันดับหนึ่ง ถ้าหนูทนได้ก็เล่นได้ ถ้าหนูทนไม่ได้แพ้น่ะ

"เราก็บอกว่า ลูกปืนหนูยังไม่กลัวเลย นับประสาอะไรจะมากลัวเรื่องชู้สาว เท่านั้นแหละถูกใจแก แกก็บอกว่าถ้างั้นลงได้"

หลังจากนั้น นายชวนก็โทร.หา "อลงกรณ์ พลบุตร" ให้ช่วยดูแล

เธอเล่าถึงแรงผลักดัน ที่ดลบันดาลใจเธอให้ตัดสินใจก้าวลงสมัครเป็นผู้แทนฯของประชาชน เนื่องจากเธอมองว่า นักการเมือง ขี้โกง ทุจริต มีอิทธิพล และเลวทุกคน เธอจึงได้ตั้งคำปฏิญาณไว้กับตนเองว่า หากเธอได้เข้ามาทำหน้าที่ในฐานะผู้แทนฯ เธอจะไม่โกงแผ่นดินโดยเด็ดขาด

"เวลาจัดปราศรัยใหญ่จะตั้งเวทีที่หน้าวัดหลวงพ่อบ้านแหลม และจะสาบานต่อ สิ่งศักดิ์สิทธิ์ ถ้ามีจริง สาบานเลยว่าถ้าโกงแผ่นดินขอให้มีอันเป็นไป รวมทั้งแม่และพี่น้อง ก็ขอให้มีอันเป็นไปด้วย"

ครั้งแรกในปีལ ได้ 33,000 คะแนน แพ้ไป 1,800 คะแนน หลังจากนั้นเธอก็ขยันลงพื้นที่ตลอดระยะเวลา 4 ปีเต็ม ครั้งที่สองได้ 51,000 คะแนน จนได้ก้าวเข้ามาเป็น ผู้แทนฯ ลงสมัครครั้งที่ 3 ได้ 55,000 คะแนน ครั้งที่ 4 ได้ 62,000 คะแนน ครั้งที่ 5 ได้ 68,000 คะแนน

หลังจากที่เธอเริ่มก้าวเข้ามามีบทบาทในฐานะผู้แทนฯ ด้วยความที่เป็นคนตรงไปตรงมา ฝีปากกล้า ในปี 2548 ยุบสภา มีพรรคการเมืองขั้วตรงข้าม ชักชวนเธอย้ายพรรคถึง 4 หน ด้วยค่าตัว 10-40 ล้านบาท

เธอจึงปฏิเสธกลับไปว่า "ฉันไม่ใช่กะหรี่การเมืองน่ะ อย่ามาดูถูกฉัน จะให้เราไปยกมือให้โจรมาปกครองประเทศ เราไม่เอา เราเป็นเด็กนายชวน ถ้าเราย้ายพรรคเราไม่ใช่คนแล้ว เท่ากับเราเนรคุณ และไปยกมือให้โจรมาปล้นประเทศ เราไม่เอาหรอก"

หลังจากต่อสู้มาอย่างหนัก ในเส้นทางสายการเมือง ถึงวันนี้เธอได้เป็น ส.ส. มาแล้ว 4 สมัย และด้วยภาพลักษณ์ที่แตกต่างไปจากผู้แทนฯ คนอื่น เราจะเห็นเธอไปไหนมาไหนโดยขาดคนติดตาม เธอบอกว่า "ไม่จำเป็นเลย ไม่ต้องมีคนขับรถให้ ขับเองได้ อย่าไปกลัว ฟ้าได้ขีดเส้นทางชีวิตมาแล้วว่าต้องตายแบบไหน"

ณ ตอนนี้ ภาพที่เธอเคยสร้างขึ้นในตัวนักการเมืองไทยได้เปลี่ยนไป จากเดิมที่เคยมองว่าผู้แทนฯส่วนใหญ่เลวทุกคน หาดียาก แต่พอได้เข้ามาในวงการนี้ เธอยืนยันได้ว่า ผู้แทนฯไม่ได้เลวไปทุกคน และเธอก็พร้อมจะทำในสิ่งตรงกันข้ามกับคนเลว



เธอจึงปฏิเสธกลับไปว่า "ฉันไม่ใช่กะหรี่การเมืองน่ะ อย่ามาดูถูกฉัน จะให้เราไปยกมือให้โจรมาปกครองประเทศ เราไม่เอา เราเป็นเด็กนายชวน ถ้าเราย้ายพรรคเราไม่ใช่คนแล้ว เท่ากับเราเนรคุณ และไปยกมือให้โจรมาปล้นประเทศ เราไม่เอาหรอก"
ชอบ ชอบ ทั่นประธานไม่แข็ง 5555++
Posted Image

#12 ดอกไม้

ดอกไม้

    น้องเก่า

  • Members
  • PipPip
  • 149 posts

ตอบ 12 ธันวาคม พ.ศ. 2554 - 05:51

ขอขอบคุณกับบทความดี ๆ ค่ะ ใจเธอสู้จริง ๆ นับถือ ๆ ๆ :)
。◕‿◕。⊹⊱✲ จงเชื่อมั่นในการทำดี ✲⊰⊹

#13 ugly-maew

ugly-maew

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 592 posts

ตอบ 12 ธันวาคม พ.ศ. 2554 - 06:15

แหะ แหะ สส. บ้านผมเอง :)

ดีใจด้วยครับ ที่ได้ ส.ส.ที่มีคุณภาพ ส่วน ส.ส.แถวบ้านผม.... :angry:
"ขอเกิดเป็นข้าฯใต้ฝ่าพระบาททุกชาติไป"

#14 ryukendo

ryukendo

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 4,383 posts

ตอบ 12 ธันวาคม พ.ศ. 2554 - 06:22


ทุกวันนี้ไม่กลัวตาย คนเราเกิดมาแล้วได้ถูกลิขิตว่าถึงเวลาตายก็ต้องตายไม่มีใครหนีความตายได้พ้น แต่วันนี้ก่อนตายขอทำความดีเพื่อแผ่นดิน


Posted Image



ชอบครับ โดนใจดีครับ :wub: :wub: :wub:
บ้านเมืองไม่ใช่ของเล่นที่จะทำพังแล้วร้องไห้ขออันใหม่

#15 Super WHY

Super WHY

    น้องเก่า

  • Members
  • PipPip
  • 73 posts

ตอบ 12 ธันวาคม พ.ศ. 2554 - 13:26

สู้ชีวิต..จริง
ก็อยากจะรู้ ก็อยากจะร่วม ร่วมด้วยช่วยกัน สร้างประเทศไทยเพื่อลูกหลาน

#16 redfrog53

redfrog53

    เกิดที่รัสเซีย มาโตที่ สรท.

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 25,221 posts

ตอบ 12 ธันวาคม พ.ศ. 2554 - 13:32

รังสิมา ประท้วง ประธานสภาวินิจฉัยมั่ว ลั่นถ้าทำหน้าที่ไม่ได้ขอเป็นประธานสภาเอง@220954
http://www.youtube.com/watch?v=ZSM8CEu54aM
Posted Image