Jump to content


Photo
- - - - -

“ฮุนเซน” งดอั่งเปา สงกรานต์ปีนี้ตำรวจทำเนียบนับร้อยผิดหวัง


  • Please log in to reply
ยังไม่มีผู้แสดงความเห็นในกระทู้นี้

#1 จอมยุทธตะเกียบคู่

จอมยุทธตะเกียบคู่

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 943 posts

ตอบ 17 เมษายน พ.ศ. 2556 - 10:57

“ฮุนเซน” งดอั่งเปา สงกรานต์ปีนี้ตำรวจทำเนียบนับร้อยผิดหวัง blank.gif blank.gif 556000004739301.JPEG
นายกรัฐมนตรีกัมพูชาฮุนเซนพูดคุยกันออกรสกับนายหลี่เคอะเฉียงนายกรัฐมนตรีคนใหม่ของจีน ระหว่างพิธีเซ็นเอกสารหลายฉบับที่มหาศาลาประชาชนกรุงปักกิ่งวันที่ 8 เม.ย.2556 ไปจีนเที่ยวนี้ได้เงินกู้กลับมาเยอะแยะ แต่ดันลืมลูกน้องหน้าเก่าๆ ทำให้ตำรวจกับสารวัตรทหารที่เฝ้าทำเนียบให้ผิดหวังกลับไปตามๆ กัน. -- ภาพ: AFP Photo/POOL. blank.gif

       .
       
ASTVผู้จัดการออนไลน์ - ตำรวจกับเจ้าหน้าที่สารวัตรทหารราว 100 นาย ที่ไปชุมนุมหน้าคฤหาสน์หรูของนายกรัฐมนตรีกัมพูชาในกรุงพนมเปญ ต่างกลับบ้านด้วยความผิดหวังในวันอาทิตย์ที่ผ่านมา เนื่องจากปีนี้ ไม่ได้ซองอั่งเปาติดมือกลับไปด้วย ต่างจากปีที่แล้ว ซึ่งแต่ละคนได้รับ 100,000 เรียล (ราว 25 ดอลลาร์) เป็นของขวัญ 
       
       เป็นประเพณีนิยมในเทศกาลปีใหม่ เจ้าหน้าที่ชั้นผู้น้อยเหล่านี้จะไปรอของขวัญเล็กๆ น้อยๆ จากท่านผู้นำเช่นที่ปฏิบัติกันมาทุกๆ ปี หนังสือพิมพ์แคมโบเดียเดลี รายงานในวันจันทร์นี้
       
       แฮล นรินทร์ (Hel Narin) ตำรวจหน่วยรักษาความปลอดภัยเมืองหลวง ซึ่งรักษาการณ์ตามทำเนียบรัฐบาล รัฐสภา และสถานที่สำคัญต่างๆ บอกกับหนังสือพิมพ์ฉบับนี้ว่า ปีนี้เจ้าหน้าที่ทั้งตำรวจ และทหารราว 100 นาย ไปรวมตัวกันที่บริเวณหน้าคฤหาสน์ “วิมานเอกราช” (Vimean Ekareach) ที่บริเวณอนุสาวรีย์แห่งเอกราช และต่อมามีเจ้าหน้าที่เชิญเข้าไปข้างใน
       
       “ไม่มีใครเชิญเรามาที่นี่ พวกเรามากันเอง” นรินทร์กล่าว
       
       นายตำรวจผู้นี้บอกว่า เมื่อปีที่แล้วได้กลับไปคนละ 100,000 เรียลเงินกัมพูชา “แต่ปีนี้โชคไม่ดี”
       
       “ผู้ช่วยคนหนึ่งเชิญพวกเขาเข้าไปในข้างใน พวกเราเข้าแถวกันรอ และได้รับเงิน ข้างในสวยงามมาก” นายตำรวจอีกคนหนึ่งกล่าวกับแคมโบเดียเดลี ซึ่งหมายถึงการเข้าไปในเรือนพักของผู้นำช่วงสงกรานต์ปี 2555
       
       เดือง สีหา (Duong Siha) นายตำรวจอีกคนหนึ่งซึ่งมีเงินเดือนๆ ละ 75 ดอลลาร์ บอกว่า เงินของขวัญแม้จะเป็นเพียงเล็กๆ น้อยๆ ก็มีความหมายสำคัญสำหรับพวกเขา รวมทั้งตัวเขาเองซึ่งมีบุตรชายวัย 3 ขวบอีกคนหนึ่ง รายได้จากเงินเดือนไม่พอใช้
       
       นายตำรวจอีกหลายคนรวมทั้งนักข่าวอีกจำนวนหนึ่งที่ได้เข้าไปภายในคฤหาสน์หรูที่สุดในเมืองหลวงยืนยันเช่นเดียวกันว่า ปีที่แล้ว พวกตนได้รับคนละ 100,000 เรียล แต่ปีนี้กลับออกไปมือเปล่า
       
       ช่วงเทศกาลบตรุษจีนที่ผ่านมา ทหารราว 1,000 นาย ไปชุมนุมกันที่หน้าบ้านนางเจืองสุภาพ (Choeung Sopheap) เศรษฐีนีนักธุรกิจใหญ่ที่ใกล้ชิดกับครอบครัวฮุนเซน เพื่อรอรับอั่งเปาเช่นกัน
       
       นางสุภาพ เป็นประธานกลุ่มพาฟิเม็กซ์ (Pheaphimex) สามีเป็นวุฒิสมาชิกสังกัดพรรคประชาชนกัมพูชาของฮุนเซน กลุ่มธุรกิจที่ใกล้ชิดกับครอบครัวฮุนเซนนี้เป็นเจ้าของโครงการพัฒนาที่ดินหลายโครงการ รวมทั้งที่ดินสัมปทานราว 316,000 เฮกตาร์ (2.03 ล้านไร่เศษ) ใน จ.โพธิสัตว์ (Pursat) ที่ต้องใช้ทหารติดอาวุธหลายร้อยคนขับไล่ราษฎรออกจากพื้นที่
       
       ปัจจุบัน ยังต้องใช้สารวัตรทหารอาวุธครบมือรักษาที่ดินผืนดังกล่าว เนื่องจากราษฎรยังพยายามกลับไปยังที่ดินที่เคยทำกินของพวกเขา อีกจำนวนหนึ่งยังกลับไปชุมนุมประท้วงอยู่เป็นระยะๆ แคมโบเดียเดลีกล่าว.

 

1358777782-P129700581-o.jpg

 


                                       ทักษิณ พรรคเพื่อไทย คนเสื้อแดง และการเลือกตั้ง คือส่วนผสมที่ลงตัวของ ...

 

ประชาธิปไตยแบบทรราช





ผู้ใช้ 1 ท่านกำลังอ่านกระทู้นี้

สมาชิก 0 ท่าน, ผู้เยี่ยมชมทั่วไป 1 ท่าน และไม่เปิดเผยตัวตน 0 ท่าน