Jump to content


Photo
- - - - -

อือมม.เปรียบเทียบและบรรยายได้เห็นภาพ---> "ทักษิณ คนเลี้ยงผี"...


  • Please log in to reply
2 ความเห็นในกระทู้นี้

#1 Suraphan07

Suraphan07

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 8,016 posts

ตอบ 26 เมษายน พ.ศ. 2556 - 15:06

อ่านๆไป พอได้ความรู้ประดับสมองขึ้นอีกนิด...

ทีแรก ก็คิดแต่แค่เรื่อง  "คนเลี้ยงควาย"...  ;)

 

ทักษิณ ชินวัตร คนเลี้ยงผี กับกรณีคนเสื้อแดงขับไล่ ตุลาการศาลรัฐธรรมนู

 

กรณีที่มีกลุ่มคนสวมเลื้อสีแดงเป็นสัญลักษณ์บอกฝ่าย   ออกมาเคลื่อนไหว  กดดันให้ตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ  ลาออกจากตำแหน่งขณะนี้   เป็นพฤติกรรมทางการเมืองซึ่งสอดคล้องกับการเคลื่อนไหวของพรรคเพื่อไทยและ  ทักษิณ ชินวัตร  ต่อการแก้ไขรัฐธรรมนู,การเสนอกฎหมายนิรโทษกรรมและกฏหมายปรองดอง  

 

ไม่อาจปฏิเสธว่า กลุ่มคนเสื้อแดง กับทักษิณฯและพรรคเพื่อไทย คือเนื้อเดียวกัน   เป็นกลุ่มคน  ที่ถูกทักษิณฯและพรรคเพื่อไทย เลี้ยงไว้   เหมือน  “การเลี้ยงผี”

 

มีบทความชิ้นหนึ่ง  เขียนอธิบาย  “การเลี้ยงผี” ว่า  การเลี้ยงผี  คือการไปหาผี หรือจิตวิญญาณที่ไม่สูงนักมาเลี้ยง เพื่อช่วงใช้  ปกติคนไทยโบราณ จะเลี้ยงผีบรรพบุรุษ   แต่ผู้ที่มีอาคมขลัง จะไปหาผีดุร้ายเช่น ผีกุมาร,ผีลูกกรอก,ผีพราย.ผีตายโหงฯลฯ ตามแต่กำลังอาคม  มาเลี้ยง 

การเลี้ยงผี มีสองลักษณะ  คือ   ลักษณะที่ปล่อยตามอิสระ และ ลักษณะที่ผูกมัดเอาไว้ที่ใดที่หนึ่ง  พวกนี้มักดุร้าย  ตรงข้ามกับผีที่เลี้ยงโดยไม่ผูกมัดคือปล่อยตามอิสระ  พวกนี้จะไม่ดุร้าย

ผีจำพวกที่เลี้ยงโดยผูกมัดไว้ จะผูกมัดไว้ตลอดเวลาไม่ได้  ต้องเรียกออกมาใช้งานตามโอกาส   หากไม่มีงานอย่างใด ผู้เลี้ยงผี ต้องหาโอกาส “ ปล่อยผี “  ออกมาเพื่อไม่ให้ผีได้รับความกดดัน  จนผีที่เลี้ยง เกิดความเครียด   เพราะอาจคุมผีที่ตนเลี้ยงไว้ไม่ได้  การปล่อยผี นี้  ผู้เลี้ยงผี จะปล่อยผีออกมาเป็นระยะๆ   เมื่อปล่อยผีออกมาทีไร  ผีจะหากินเองและอาจถึงขั้นทำร้ายมนุษย์  ทำให้ผู้ที่ผีเข้าทำร้าย เกิดอาการเจ็บป่วยโดยไม่รู้สาเหตุได้  จึงต้องไปหาผู้มารักษา  ซึ่งผู้ที่จะรักษาอาการผีทำร้ายได้ ก็มีแต่เจ้าของผีเท่านั้น   นั่นคือ คนที่จะรักษาอาการผีเข้าให้หายได้ ก็คือคนปล่อยผี  ซึ่ง ก็คือ เจ้าของผีนั่นเอง   ดังคำเปรียบเปรย ว่า “ ควายของใคร  ก็เข้าคอกคนนั้น”  ผีก็เช่นกัน  ออกมาจากผู้เลี้ยงคนใด ก็จะต้องกลับไปหาผู้เลี้ยงคนนั้น

 

ข้อสำคัญของการเลี้ยงผีอย่างหนึ่งคือ  ต้องระวัง ไม่ให้ “ผีเข้าตัวเอง” เพราะจะทำให้ คนเลี้ยงมีพฤติกรรมเปลี่ยนไป ถึงขั้น “เป็นบ้า”และ”ตาย”ได้  ดังนั้น  ผู้เลี้ยงผี  จึงต้อง เซ่นไหว้ผีที่ตนเลี้ยง ให้ ถูกต้อง ตามเวลาและโอกาส

 ( เรียบเรียงตัดตอนจากบทความ  ชุด การเลี้ยงผี  บูชาเทวดา  รับขันธ์  องค์ใน ,ไม่ปรากฏชื่อผู้เขียน ,www.oknation.net,ศุกร์ เมษายน  ๒๕๕๓)

 

ทักษิณ ชินวัตร กับกลุ่มคนเสื้อแดง เปรียบเสมือน คนเลี้ยงผี กับผีที่ถูกเลี้ยง   ทั้งที่ ปัจจุบันนี้  พรรคเพื่อไทย ซึ่งเป็นพรรค ในกำกับของ  ทักษิณ ฯ มีอำนาจบริหารประเทศ เป็นรัฐบาลโดยสมบูรณ์แล้ว  แต่ยังไม่สามารถ สลัด กลุ่มคนเสื้อแดงออกไปจากรัฐบาลของตนได้  ยังคงปล่อยให้คนเหล่านี้ออกมาแสดงพฤติกรรมที่ไม่น่าจะเหมาะสมต่อสาธารณชน   เป็นครั้งคราว  โดยที่รัฐบาลไม่ดำเนินการตามกฎหมายอย่างใดกับกลุ่มคนเสื้อแดงเหล่านี้   รัฐบาลกลับทำเป็น  “เอาหูไปนา เอาตาไปไร่ “  เช่น  ปล่อยให้กลุ่มคนเสื้อแดงชุมนุมไล่ ด่าพรรคการเมือฝ่ายตรงข้ามไม่ให้แสดงกิจกรรมทางการเมือง,  ชุมนุมไล่ตุลาการศาลรัฐธรรมนูญให้ลาออกจากตำแหน่ง ,  ชุมนุมต่อต้านสิ่งที่พวกตนไม่พอใจ,ฯลฯ   เหมือนผีที่คนเลี้ยงผี ปล่อยออกมา หากินเป็นครั้งคราว  เพื่อไม่ให้ผีที่ตนเลี้ยง เกิดความเครียด  ด้วยกลัวเกรงว่า  จะไม่สามารถควบคุมผีที่ตนเลี้ยงได้

 

ขอเตือนมายังคนเลี้ยงผีเสื้อแดงว่า   ให้ระวังตัวไว้  ด้วยผลกรรมอันชั่วร้ายของคนเลี้ยงผีที่ทำอยู่นี้  ผีจะ เข้าตัวผู้เลี้ยงเองในวันหนึ่ง  เพราะผีที่ตนเลี้ยงไว้จะกล้าแข็งขึ้น  จนควบคุมผีที่เลี้ยงไว้ไม่ได้    ที่สุดผีเสื้อแดงที่ตนเลี้ยงไว้  จะเป็น ปีศาจร้าย เข้าทำลาย  ทักษิณและพรรคฯ  ที่เลี้ยงพวกมันมา  จนพังพินาศเสียเอง เหมือนดัง  ฝูงควายจะกลับมา  ขี้ใส่คอกเจ้าของมัน  ฉันนั้น

http://www.oknation....3/04/26/entry-1

 

 

[attachment=17549:ถูกแหกตา.jpg]


Edited by Suraphan07, 26 เมษายน พ.ศ. 2556 - 15:08.


#2 คนทุกที่

คนทุกที่

    ชนชั้นกลาง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,480 posts

ตอบ 26 เมษายน พ.ศ. 2556 - 23:01

ที่สำคัญ คนเลี้ยงผีมักไม่ได้ตายดี เพราะเมื่อตกเคราะห์หามยามร้ายก็จะโดนผีที่เลี้ยงไว้นั้นเล่นงาน 



#3 Suraphan07

Suraphan07

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 8,016 posts

ตอบ 27 เมษายน พ.ศ. 2556 - 08:56

ภาพการ์ตูน ประกอบกระทู้...

ผมว่ "ใจถึงใจ" แหง๋ๆ ...  :lol:

 

[attachment=17576:หมอผีต่างยุค.JPEG]






ผู้ใช้ 1 ท่านกำลังอ่านกระทู้นี้

สมาชิก 0 ท่าน, ผู้เยี่ยมชมทั่วไป 1 ท่าน และไม่เปิดเผยตัวตน 0 ท่าน