Jump to content


Photo
- - - - -

แป๊ะลิ้มชอบทำเป็นกูรู รู้ทุกเรื่อง แต่กลับบริหารบ.ล้มละลาย แถมแต่งบัญชีจนถูกตัดสินจำคุก


  • Please log in to reply
3 ความเห็นในกระทู้นี้

#1 ผึ้งน้อยตุหรัดตุเหร่

ผึ้งน้อยตุหรัดตุเหร่

    หน้าตาดี มีอุดมการณ์

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 21,670 posts

ตอบ 29 เมษายน พ.ศ. 2556 - 01:48

แต่พวกสาวกก็ยังแห่แหนกันเชื่อคำพูดมันทุกคำ  อเมซิ่งทิงนองนอยเจงๆ

 

“สนธิ”ชี้ทองยังผันผวน ดอลลาร์น่าเล่นกว่า-แนะรัฐงดปันผล ปตท.ช้อนซื้อหุ้นคืน

 

“สนธิ”ชี้ราคาทองอยู่ในช่วงไม่แน่นอน ใครจะเล่นต้องเสี่ยง แม้รัสเซีย-เกาหลี-คาซัคฯ ซื้อเก็บ แต่ประเทศที่เทขายออกมีมากกว่า ยังมีสิทธิดิ่งลงได้อีก เชื่อมีคนปั่นราคาทองเหมือนปั่นหุ้น เผยดอลลาร์น่าเล่นกว่า เหตุค่าบาทแข็งผิดปกติ สะท้อนฟองสบู่ใกล้แตก อีกไม่นานจะกลับไปที่ 30-31 บาทอีกครั้ง แนะวิธีเอา ปตท.คืน ให้รัฐบาลประกาศงดจ่ายเงินปันผล จนราคาร่วง แล้วช้อนซื้อคืน พร้อมทำลายการผูกขาดทุกอย่างของ ปตท.
       ^^ (ทำแบบนี้ได้หรือนั่น ผิดกม.นะเฟ้ย  คนถือหุ้นปตท.วันนี้มีมากมาย ตลาดหุ้นไม่วุ่นวายเหรอ)


       วันที่ 28 เม.ย.นายสนธิ ลิ้มทองกุล แกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ดำเนินรายการ “คุยทุกเรื่องกับสนธิ-ที่นี่ไม่มีการเมือง” ทางเอเอสทีวี ซึ่งเป็นการตอบคำถามจากรายการ “คุยทุกเรื่องกับสนธิ” โดยมีคำถามที่น่าสนใจตอนหนึ่ง กรณีประเทศเกาหลีใต้ รัสเซีย และคาซัคสถาน ซื้อทองคำตุนเก็บไว้ในปริมาณมากจะเป็นสัญญาณอะไรหรือไม่
       
       นายสนธิ กล่าวว่า ขณะนี้มีทั้งการซื้อทองตุนไว้และขายทองออก เพราะประเทศทางยุโรปหลายประเทศต้องขายทองออกเพื่อนำเงินมาใช้ ตนเคยบอกตอนที่ทองยังไม่ขึ้นว่าให้รีบซื้อแล้วเก็บ แต่ไม่ได้หมายความว่าจะต้องเก็บไปตลอดชีวิต เมื่อใดก็ตามที่คิดว่าได้กำไรพอสมควร ก็ขายทิ้งไป ที่ราคาทองร่วงลงมา เหตุผลเพราะว่าตอนนี้ประเทศต่างๆ เริ่มเอาทุนสำรองทองคำออกมาขายเพื่อเอาเงินไปใช้หนี้ ส่วนคาซัคสถาน รัสเซีย เกาหลีใต้ซื้อเก็บ แต่ปริมาณที่เก็บสู้ปริมาณขายออกไม่ได้ ในขณะเดียวกันก็มีคนซึ่งเล่นทอง ก็มองว่าทองมันราคาร่วงแล้ว ก็ทำให้ร่วงต่อไปเรื่อยๆ เพื่อให้คนเข้ามาช้อนซื้อ จนราคาทองขึ้นก็จะเทขายอีกทีหนึ่ง ทองจึงกลายเป็นหุ้นไปแล้ว
       
       ส่วนจะใช้เวลาอีกนานแค่ไหนราคาทองจึงจะดีดตัวกลับนั้น นายสนธิกล่าวว่า แม้ราคาทองจะตกลงมามากจนเหลือบาทละ 18,000-19,000 จาก 20,000 กว่า หรือตกมา 30-40 เปอร์เซ็นต์แล้ว แต่ก็ยังมีโอกาสตกอีก ขึ้นอยู่กับภาวะการณ์ของโลก ช่วงนี้เป็นช่วงแห่งความไม่แน่นอนสูง ถ้าจะเล่นก็ต้องเสี่ยง
       
       เช่นเดียวกับเงินดอลลาร์ ทุกวันนี้ เงินบาทแข็งมาก จากดอลลาร์ละ 30 กว่าบาท ขึ้นมาเป็น 28 บาทกว่า หรือเกือบ 10 เปอร์เซ็นต์ในระยะเวลาไม่ถึง 6 เดือน และมีโอกาสถึง 27 บาทต่อดอลลาร์ ซึ่งถ้าถึง 27 บาท ต้องซื้อดอลลาร์เก็บไว้ เพราะโอกาสจะกลับเป็น 30-31 บาทมีสูง เหตุผลเพราะว่าเงินบาทมันแข็งผิดปกติ มันไม่ได้แข็งเพราะเศรษฐกิจเราดี หรือเพราะว่าของเราอนาคตดี แต่มันแข็งเพราะว่าเงินดอลลาร์เข้ามามากเพื่อเล่นหุ้น และแข็งเพราะฟองสบู่กำลังจะแตก ซึ่งถ้ามันแตกเมื่อไร จะมีคนถอนดอลลาร์ออกไป เงินบาทจะอ่อนยวบยาบ จาก 27-28 บาทต่อดอลลาร์ ไปถึง 30 บาทต่อดอลลาร์ ภายในไม่เกิน 2-3 เดือน โดยไม่ต้องทุบ ถ้ามีการทุบอีกก็จะยิ่งอ่อนเร็วกว่านั้น และจะยิ่งลงแรงด้วย อาจจะไปถึง 32-33 บาท เพราะฉะนั้น ตอนนี้น่าจะเล่นดอลลาร์มากกว่าทอง เพราะดอลลาร์ปล่อยได้ง่ายกว่า
       
       ต่อมา นายสนธิได้ตอบคำถาม ถึงการนำสัมปทานทรัพยากรกลับมาเป็นของชาติเหมือนที่นายฮูโก ชาเบซ อดีตประธานาธิบดีเวเนซูเอลาได้ทำไว้ โดยนายสนธิกล่าวว่า ทำได้หลายวิธี ปตท. เอาเปรียบประชาชนมากจนเกินไป โดยเอาเปรียบ 3 เด้ง คือ เอากำไรเด้งแรกจากการผูกขาดการสั่งน้ำมันเข้า อันที่ 2 เอาเปรียบจากการเป็นเจ้าของโครงการทั้งหมด คิดราคาโรงกลั่น อันที่ 3 เอาเปรียบโดยการฮั้วราคาจำหน่ายน้ำมัน ถ้าให้คนไทย ใครก็ได้สั่งน้ำมันเข้าเอง โดยที่ไม่ให้ ปตท.ผูกขาด ก็จะมีคนสั่งน้ำมันเข้ามาแข่งขัน นอกจากนี้ ปตท.สั่งน้ำมัน กลั่นน้ำมัน ขายน้ำมัน ต้องถือว่าผูกขาดหมด ต้องทำลายส่วนที่ผูกขาด
       
       ก่อนหน้านี้ค่ากลั่นน้ำมัน ปตท.ในอดีต สมมุติว่าลิตรหนึ่งกำไร 1 บาท พอ ปตท.เข้าตลาดหลักทรัพย์ มันกลายเป็นลิตรหนึ่งโรงกลั่นกำไร 5 บาท เพิ่มขึ้น 500 เปอร์เซ็นต์ ทั้งที่เป็นโรงเก่า พื้นดินก็ที่เก่า เครื่องมืออันเดิม ตอนนี้ ปตท.ไม่เอากำไรมาก แต่เอาไปพักที่โรงกลั่นย่อย เพราะกลัวว่าผลประกอบการออกมาสิ้นปี กำไรแสนกว่าล้านคนจะด่า ดังนั้น แม้กำไรของ ปตท.จะเหลือ 4-5 หมื่นล้านก็เพราะเอาไปซ่อนไว้ และ 12 ปีที่ ปตท. แปรรูปกำไรสะสมเบ็ดเสร็จรวมทุกปี 9 แสนกว่าล้าน เกือบ 50 เปอร์เซ็นของเงินกู้ 2 ล้านล้านที่รัฐบาลจะกู้
       
       นายสนธิกล่าวอีกว่า ถ้ารัฐบาลมีความจริงใจ ในการแก้ปัญหา รัฐบาลพูดชัดเจนได้เลย เพราะเป็นเจ้าของ ปตท. โดยใช้เสียงข้างมากที่อยู่ในที่ประชุม บอกว่ากำไร ปตท.จะไม่ปันผล จะเอากำไรนั้นแบ่งออกมา ครึ่งหนึ่งมาเป็นสาธารณะประโยชน์ เพื่อช่วยราคาน้ำมันเท่านั้น ถ้าหุ้น ปตท.ตก ก็ให้ตกไป รัฐบาลก็ซื้อคืนมา
       
       “คือปรัชญา และตรรกะ และความถูกต้อง ของคำว่าต้องแปรรูป ปตท. จนวันนี้ผมยังหาไม่เจอเลย อยู่ตรงไหน ปตท.แปรหรือไม่แปร ก็อีกคนทำงานชุดเดิม ใช่ไหม เพราะกิจการ ปตท. ไม่มีอะไรเลย นอกจากสั่งน้ำมันเข้า กลั่นน้ำมันเสร็จเรียบร้อยแล้ว เอารถน้ำมันไปจ่ายตามปั๊มต่างๆ มีอยู่แค่นี้เอง และทำไมจะต้องแบ่งกำไรปีละแสนกว่าล้าน ให้กับเอกชนเหลืออีก 49 เปอร์เซ็นต์เพื่ออะไร”นายสนธิกล่าวและว่า การแปรรูป ปตท. คือการปล้นทรัพยากรธรรมชาติของประเทศที่บีบคอคนไทยอยู่ ที่คนไทยไม่มีทางเลือกต้องใช้น้ำมัน และเอาไปให้พวกเอกชน โดยเฉพาะอย่างยิ่งพวกนักการเมืองที่จะมาในรูปแบบของนอมินีจากเมืองนอก
       


gladiator 1.jpg

 

 

 

 

 

 


#2 comma

comma

    น้องเก่า

  • Members
  • PipPip
  • 61 posts

ตอบ 29 เมษายน พ.ศ. 2556 - 02:36

สนธิเหมือนทักษิณอย่างตรงใครคิดต่างคือศัตรู แต่ทักษิณมีอิทธิพลมากกว่าเยอะจึงเป็นภัยมากกว่า
สนธิจะคิดว่าความคิดตนเองถูกต้องเสมอ ที่จริง ๆ แล้วผิดพลาดก็มีมาก
ไล่มาก็ตั้งแต่ตอนแรกที่เชียร์ทักษิณ

ตั้งพรรคการเมืองและเป็นหัวหน้าพรรค แต่อันนี้ก็โบ้ยว่าทำตามเสียงส่วนใหญ่ของ พธม.
แต่พออดีต พธม. ที่เคยร่วมต่อสู้กันมามีความเห็นไม่ตรงกันก็กลับไล่ให้เป็นศัตรู
ทั้ง ๆ ที่ตอนตั้งกลุ่ม พธม. ก็มีแนวคิดว่าเห็นต่างกันไม่เป็นไร มีจุดร่วมร่วมกันคือไล่แม้ว เลยชื่อกลุ่ม พธม. แท้ ๆ



#3 phoebus

phoebus

    คณะรักษาความสงบแห่งชาติ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 11,636 posts

ตอบ 29 เมษายน พ.ศ. 2556 - 06:16

สนธิ กับ ทักษิณ ไม่ได้ทะเลาะกันจริง ๆ ด้วยเรื่องอุดมการณ์หรือความคิดใด ๆ

 

เพราะทั้งคู่ต่างก้อมีจุดยืนเหมือน ๆ กัน

 

มันถึงไปนั่งกินก๋วยเตี๋ยวอี๋อ๋อ ๆ กัน 2:2 ด้าย

 

:D  :D 

 

 

แต่ที่มันหักกัน ก็ด้วยเรื่องของผลประโยชน์ล้วน ๆ

 

 

:)  :)  :) 


ข้าจักล้มล้าง ระบอบทักษิณ ให้หมดสิ้นไปจากแผ่นดินไทย 


#4 galaxy2

galaxy2

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,063 posts

ตอบ 29 เมษายน พ.ศ. 2556 - 08:09

สนธิ ดีอยู่หลายอย่าง...อย่างน้อยก็แสดงสัจจธรรมให้โลกรู้ได้ว่า...ไม่มีสัจจะในหมู่โจร...ผลประโยชน์ไม่ลงตัว พร้อมกัดกันกับทักสิน....แต่ตอนนี้คาดว่าอยากเป็นแนวร่วมขอนิรโทษกรรม เหมือนกัน...






ผู้ใช้ 1 ท่านกำลังอ่านกระทู้นี้

สมาชิก 0 ท่าน, ผู้เยี่ยมชมทั่วไป 1 ท่าน และไม่เปิดเผยตัวตน 0 ท่าน