Jump to content


Photo
- - - - -

ความจริงที่เจ็บปวด : ยิ่งลักคือยันตระ


  • Please log in to reply
55 ความเห็นในกระทู้นี้

#1 amplepoor

amplepoor

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 8,365 posts

ตอบ 29 เมษายน พ.ศ. 2556 - 13:08

*
POPULAR

ยันตระเป็นนักบวชชื่อดัง ใช้เวลาหลายปีในการสั่งสมชื่อเสียง

ก่อนหนีออกนอกประเทศ มีคนหลงเชื่อเขาเป็นแสนเป็นล้าน

เขามีคำเทศนาที่สวยหรู น่าเชื่อถือ ลึกซึ้งในพระธรรมคำสอน

 

แต่ยันตระก็เหมือนนกแก้วนกขุนทอง

พูดได้บางคำ ออกเสียงได้บางประโยคเหมือนคน แต่ไม่ใช่คน

 

ยิ่งลักก็คือยันตระทางการเมือง

ปาฐกถาที่มองโกเลีย ถูกประพันธ์ขึ้นอย่างปราณีตให้ยิ่งลักอ่าน

แต่ทุกถ้อยคำในนั้น เธอทำไม่ได้

เธอก็เป็นเพียงของปลอมทำเหมือน ที่ทรราชพี่ชายส่งมาทำงานแทนตัวเอง

 

อ่านคำปาฐกถาแล้วเรามาแสดงความคิดเห็นกันครับ

 

------------

คำแปลปาฐกถาพิเศษ นายกรัฐมนตรียิ่งลักษณ์ ชินวัตร การประชุมประชาคมประชาธิปไตย อูลัน บาตอ, มองโกเลีย 29 เมษายน 2013
 
ท่านประธาน,
ท่านผู้มีเกียรติ,
ท่านผู้เข้าร่วมประชุม,
 
ดิฉันขอเริ่มด้วยการขอบคุณท่านประธานาธิบดีแห่งมองโกเลียที่ได้เชิญให้ดิฉันมาปาฐกถาณ การประชุมประชาคมประชาธิปไตยแห่งนี้
 
ดิฉัน ได้ตอบรับเชิญไม่เพียงเพราะดิฉันต้องการที่จะได้มีโอกาสเยือนมองโกเลีย ประเทศที่ประสบความสำเร็จในความเป็นประชาธิปไตย หรือไม่ได้มาเพียงที่จะได้แลกเปลี่ยนข้อคิดเห็นเกี่ยวกับระบอบประชาธิปไตย แต่ดิฉันเดินทางมาที่นี่เพราะความเป็นประชาธิปไตยมีความสำคัญต่อดิฉันอย่าง มากและที่สำคัญยิ่งกว่าคือความไม่เป็นประชาธิปไตยมีผลกระทบต่อชีวิตความเป็น อยู่ของประชาชนในประเทศบ้านเกิดของดิฉันประเทศไทยที่ดิฉันรัก
 
ประชาธิปไตย นั้นไม่ใช่เป็นแนวคิดอุดมการณ์ใหม่ในช่วงเวลาที่ผ่านมายาวนานแนวทาง ประชาธิปไตยได้นำมาซึ่งความก้าวหน้าและความหวังสำหรับผู้คนจำนวนมากและในขณะ เดียวกัน ผู้คนจำนวนมากได้เสียสละเลือดเนื้อและชีวิตเพื่อปกป้องรักษาและสร้างความ เป็นประชาธิปไตย
 
เป็นที่ประจักษ์ชัดว่ารัฐบาลของประชาชน โดยประชาชน และเพื่อประชาชน ไม่ได้ได้มาฟรีๆ สิทธิ เสรีภาพและความเชื่อที่ว่า มนุษย์ทุกคนไม่ว่าชายหรือหญิงมีความเท่าเทียมกันนั้นได้มาด้วยการต่อสู้และ ที่น่าเศร้าใจคือ ทำให้ต้องมีผู้เสียชีวิต
 
ทำไมถึงเป็นเช่นนั้น หรือ?ก็เพราะมีคนจำนวนไม่น้อยในโลกนี้ที่ไม่เชื่อในแนวคิดประชาธิปไตย  คนเหล่านี้พร้อมที่จะให้ได้มาด้วยอำนาจและด้วยการกดขี่การมีเสรีภาพนั่นหมาย ความว่าพวกเขาพร้อมที่เอารัดเอาเปรียบคนอื่น เขาไม่เคารพสิทธิมนุษยชนหรือความเสรีภาพพวกเขาพร้อมจะใช้กำลังเพื่อกดขี่ให้ คนอยู่ใต้อำนาจ และยังใช้อำนาจในทางที่ผิด สิ่งนี้ได้เกิดขึ้นในอดีตและยังคงท้าทายเราทุกคนในปัจจุบัน
 
มีหลาย ประเทศที่ความเป็นประชาธิปไตยได้หยั่งรากลึกแล้วซึ่งเป็นสิ่งที่ดีและเป็น ความรู้สึกสดชื่นที่ได้เห็นกระแสประชาธิปไตยที่นำความเปลี่ยนแปลงสู่ประเทศ ต่างๆจากปรากฏการณ์อาหรับสปริงค์ถึงช่วงผ่านเปลี่ยนในเมียนมาร์ภายใต้ผลัก ดันของประธานาธิบดีเต็ง เส่ง รวมถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในประเทศของดิฉัน ด้วยพลังของประชาชนคนไทยที่ทำให้ดิฉันมายืนอยู่ที่นี่ได้ในวันนี้
 
ใน ระดับภูมิภาคหลักการสำคัญๆในปฏิญญาอาเซียนก็ยึดมั่นในหลักนิติธรรม, ประชาธิปไตยและรัฐบาลภายใต้รัฐธรรมนูญที่เป็นประชาธิปไตย แต่ในขณะเดียวกันเราทุกคนต้องระมัดระวังว่าแรงปฏิกิริยาต่อต้านประชาธิปไตย ไม่เคยที่จะถดถอยลดน้อยลงดิฉันขอยกเรื่องของดิฉันเองเป็นอุทาหรณ์
 
ใน ปี1997 ประเทศไทยได้ประกาศใช้รัฐธรรมนูญฉบับใหม่ซึ่งร่างขึ้นโดยที่ประชาชนมีส่วน ร่วม เราทุกคนคิดว่ายุคใหม่ของประชาธิปไตยไทยมาถึงแล้วและจะเป็นยุคสมัยที่ไร้การ รัฐประหาร
 
แต่นั่นไม่ใช่สิ่งที่เกิดขึ้นรัฐบาลที่ได้รับการเลือก ตั้งถึงสองครั้งสองหนด้วยเสียงส่วนใหญ่ถูกล้มลงในปี 2006 ประเทศไทยเสมือนรถไฟตกรางและประชาชนคนไทยใช้เวลาเกือบ10 ปีกว่าที่จะได้เสรีภาพแห่งประชาธิปไตยกลับคืนมา
 
หลายคนที่อยู่ในที่ ประชุมแห่งนี้รู้ว่ารัฐบาลที่ดิฉันพูดถึงคือรัฐบาลที่พี่ชายของดิฉันพ.ต.ท. ทักษิณ ชินวัตร เป็นนายกรัฐมนตรีที่ได้รับการเลือกตั้งอย่างถูกต้องตามกฎหมาย
 
หลาย คนที่ไม่รู้จักดิฉันอาจบอกว่า เธอจะบ่นไปทำไม? เป็นเรื่องปกติในกระบวนการการเมืองที่รัฐบาลมาแล้วก็ไปซึ่งหากตัวดิฉันและ ครอบครัวของดิฉันต้องเจ็บปวดแต่ฝ่ายเดียว ดิฉันก็คงจะปล่อยวาง
 
แต่ นั่นก็ไม่ใช่ความเป็นไปที่เกิดขึ้นจากการรัฐประหารประเทศไทยต้องถอยหลังและ สูญเสียความน่าเชื่อถือต่อนานาชาติหลักนิติธรรมและกระบวนการกฎหมายถูกทำลาย โครงการและแผนงานที่พี่ชายของดิฉันริเริ่มตามที่ประชาชนต้องการถูกยกเลิก ประชาชนเกิดความรู้สึกว่าสิทธิเสรีภาพของเขาถูกปล้นไป
 
คำว่า“ไทย” หมายความว่า “อิสระ” และประชาชนคนไทยก็ได้ลุกขึ้นต่อสู้เรียกร้องเพื่อให้ได้เสรีภาพคืนมาแต่ใน เดือนพฤษภาคม 2553 มีการสลายการชุมนุมของผู้เรียกร้องกลุ่มคนเสื้อแดง จนทำให้มีผู้เสียชีวิตถึง91 คนในใจกลางย่านธุรกิจของกรุงเทพฯ
 
คน บริสุทธิ์ถูกลอบยิงโดยสไนป์เปอร์แกนนำการชุมนุมต้องติดคุกหรือหลบหนีไปต่าง ประเทศ และแม้แต่ทุกวันนี้ยังคงมีเหยื่อทางการเมืองจากการเคลื่อนไหวเพื่อ ประชาธิปไตยที่ติดคุกอยู่
 
ประชาชนคนไทยไม่ท้อถอยและยืนยันที่จะเดิน ไปข้างหน้าจนในที่สุดรัฐบาลในขณะนั้นต้องจัดให้มีการเลือกตั้ง ซึ่งก็มีฝ่ายปฏิกิริยาต่อต้านประชาธิปไตยที่เชื่อว่าจะบริหารจัดการและบิด เบือนเจตนารมณ์ประชาธิปไตยได้ต่อแต่ในที่สุดพวกเขาก็ไม่สามารถปฏิเสธความ ต้องการของประชาชนได้ดิฉันได้รับการเลือกตั้งด้วยเสียงส่วนใหญ่ขอประเทศ แต่เรื่องราวนั้นยังไม่จบ
 
มีความชัดเจนว่าผู้ที่มีปฏิกิริยาต่อต้าน ประชาธิปไตยยังคงอยู่รัฐธรรมนูญที่ร่างขึ้นในรัฐบาลภายใต้คณะรัฐประหารได้ ใส่กลไกที่ตีกรอบเพื่อจำกัดความเป็นประชาธิปไตย
 
ตัวอย่างหนึ่งที่ดี ในประเด็นนี้จะเห็นได้จากที่จำนวนครึ่งหนึ่งของวุฒิสภาไทยมาจากการเลือกตั้ง แต่อีกครึ่งหนึ่งกลับได้รับการแต่งตั้งโดยกลุ่มคนเล็กๆกลุ่มหนึ่งยิ่งกว่า นั้น กลไกที่เรียกว่าองค์กรอิสระได้ใช้อำนาจเกินขอบเขตแทนประชาชนเจ้าของอำนาจที่ แท้จริงเป็นการดำเนินการเพื่อคนกลุ่มใดกลุ่มหนึ่งหนึ่งมากกว่าเพื่อคนส่วน ใหญ่ของสังคม
 
นี่คือความท้ายทายของประชาธิปไตยไทยในปัจจุบันดิฉัน นั้นต้องการเห็นความปรองดองเกิดขึ้นในประเทศไทยและประชาธิปไตยของไทยพัฒนา ให้เข้มแข็งยิ่งขึ้นซึ่งสิ่งเหล่านี้จะเกิดขึ้นได้ก็ด้วยหลักนิติธรรมและ กระบวนการทางกฎหมายที่แข็งแรงมีขั้นตอนที่ชัดเจนโปร่งใสและเมื่อนั้นทุกคนจะ สามารถมั่นใจได้ว่าเขาจะได้รับการดูแลที่ยุติธรรมเจตจำนงนี้ ดิฉันได้แสดงออกโดยประกาศเป็นนโยบายต่อที่ประชุมของรัฐสภาก่อนการปฏิบัติ หน้าที่ในฐานะหัวหน้ารัฐบาล
 
ความมีประชาธิปไตยทำให้เกิดเสถียรภาพ ทางการเมืองเกิดสภาพแวดล้อมที่ดึงดูดการลงทุน นำมาสู่การสร้างงานสร้างรายได้ที่สำคัญดิฉันเชื่อว่าเสรีภาพทางการเมืองเป็น การแก้ไขปัญหาความเหลื่อมล้ำด้วยการเปิดโอกาสทางเศรษฐกิจและนำมาซึ่งการลด ช่องว่างทางรายได้ระหว่างคนจนคนรวย
 
นี่คือเหตุผลว่าทำไมจึงเป็นความ สำคัญที่จะต้องสร้างความแข็งแกร่งให้กับประชาชนในระดับรากหญ้าเราจะต้องเดิน หน้าปฏิรูปการศึกษา เพราะการศึกษาสร้างโอกาสด้วยความรู้ และปลูกฝังวัฒนธรรมทางประชาธิปไตยในวิถีชีวิตของประชาชน
 
เมื่อ ประชาชนมีความรู้ประชาชนจะสามารถตัดสินใจด้วยข้อมูลที่ครบถ้วนและสามารถปก ป้องความเชื่อของตนจากผู้ที่ต้องการกดขี่และนี่คือเหตุผลที่ประเทศไทยสนับ สนุนข้อเสนอของมองโกเลียในที่ประชุมใหญ่สหประชาชาติเกี่ยวกับการศึกษาและ ประชาธิปไตย
 
การลดช่องว่างระหว่างคนรวยคนจนก็สำคัญเช่นกันมนุษย์ทุก คนควรมีโอกาสที่เท่าเทียมกันเราต้องไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลัง สิ่งนี้จะทำให้ประชาชนเป็นผู้มีส่วนร่วมที่แท้จริงในการพัฒนาเศรษฐกิจและ เสริมสร้างประชาธิปไตยของประเทศ
 
นี่คือเหตุผลที่รัฐบาลต้องริเริ่ม นโยบายที่จะเพิ่มโอกาสให้ประชาชนสร้างชีวิตที่ดีกว่าและมีส่วนร่วมในการ พัฒนาสังคม ดิฉันได้เริ่มต้นไว้หลายโครงการ รวมถึงการสร้างกองทุนพัฒนาบทบาทสตรีการสนับสนุนผลิตภัณฑ์ท้องถิ่น และวิสาหกิจขนดกลางขนาดย่อม ในขณะที่ได้กำหนดมาตรการยกระดับรายได้ของเกษตรกร
 
และดิฉันเชื่อว่า เราต้องการการนำที่มีประสิทธิภาพและมีความสร้างสรรค์ประสิทธิภาพในการบังคับ ใช้กฎหมายและหลักนิติธรรมตลอดจนความสร้างสรรค์ในการหาทางออกที่สันติในการ แก้ไขปัญหาของประชาชน
 
เราต้องการการนำที่ไม่จำกัดอยู่เฉพาะในซีก รัฐบาลแต่ในฝ่ายค้านและประชาชนทุกคนที่มีส่วนได้ส่วนเสียทุกคนต้องเคารพ กฎหมายและช่วยกันสร้างประชาธิปไตย
 
ท่านผู้มีเกียรติที่เคารพ,
 
อีก บทเรียนที่ได้เรียนรู้คือเพื่อนในต่างประเทศมีความสำคัญการกดดันจากนานาชาติ ที่เชื่อในระบอบประชาธิปไตยทำให้กระบวนการประชาธิปไตยในประเทศไทยคงอยู่ได้ การคว่ำบาตรและการไม่ยอมรับเป็นกลไกที่สำคัญที่จะหยุดกระบวนการปฏิกิริยาที่ ต่อต้านประชาธิปไตย
 
เวทีนานาชาติอย่างประชาคมประชาธิปไตยแห่งนี้มี บทบาทที่จะช่วยให้ประชาธิปไตยยืนหยัดอยู่ได้การส่งเสริมและปกป้อง ประชาธิปไตยด้วยการหารือแลกเปลี่ยนข้อคิดเห็นประสบการณ์และสร้างความร่วมมือ หากประเทศใดก็ตาม ได้มีการเปลี่ยนแปลงที่ขัดต่อหลักการประชาธิปไตย ทุกคนต้องร่วมกันกดกันเพื่อการเปลี่ยนแปลงและนำเสรีภาพกลับคืนสู่ประชาชน


ดิฉันขอยืนยันว่าจะให้การสนับสนุนเวที่นี้เวทีนี้และการดำเนินงานของ สภาบริหาร( GoverningCouncil ) เพื่อจะได้ช่วยให้ประชาธิปไตยแข็งแกร่งขึ้นทั่วโลกนอกจากนี้ดิฉันขอชื่นชม ประธานาธิบดีมองโกเลียสำหรับข้อริเริ่มความเป็นหุ้นส่วนเอเชียเพื่อ ประชาธิปไตย( Asian Partnership Initiative for Democracy ) และทางรัฐบาลไทยพร้อมที่จะส่งเสริมความร่วมมือในส่วนนี้
 
ท่านผู้มีเกียรติ,
 
ดิฉัน ขอปิดท้ายด้วยการประกาศว่าดิฉันหวังว่าความเจ็บปวดที่ครอบครัวของดิฉันได้ รับที่ครอบครัวของเหยื่อทางการเมืองไทย และครอบครัวของผู้เสียชีวิตทั้ง 91 คนในเหตุการณ์เมื่อเดือนพฤษภาคม2553 ต้องเผชิญจะเป็นความเจ็บปวดครั้งสุดท้ายสำหรับประเทศไทย
 
ขอให้เราทุกคนสนับสนุนระบอบประชาธิปไตยเพื่อที่เสรีภาพและอิสรภาพของมนุษย์ได้รับการปกปักษ์รักษาเพื่อลูกหลานและคนรุ่นต่อๆไป
 
ขอบคุณค่ะ



#2 lovelygam

lovelygam

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,729 posts

ตอบ 29 เมษายน พ.ศ. 2556 - 13:11

Untitled-11.jpg

 

คนเนี้ย เหมือนเคยได้ยินชื่อมานานมากแล้ว  ลงชื่อตามอ่านทู้น้าแอมค่ะ :wub:


"กูจะสู้แม้รู้พวกกูน้อย สู้ไม่ถอยแม้รู้ว่าจะดับสลาย แผ่นดินนี้พ่อกูอยู่ปู่กูตาย กูสุดอายถ้าเสียทีไพรีครอง"


#3 Charlie

Charlie

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,449 posts

ตอบ 29 เมษายน พ.ศ. 2556 - 13:11

*
POPULAR

ยิ่งลักคือยันตระเบต

คนดีจริงไม่โกงที่วัด ไม่ยุแยงให้คนแตกแยก ไม่หลอกคนอื่นให้มารับเคราะห์ตายแทน


#4 amplepoor

amplepoor

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 8,365 posts

ตอบ 29 เมษายน พ.ศ. 2556 - 13:15

*
POPULAR

"ช่วงผ่านเปลี่ยนในเมียนมาร์ภายใต้ผลัก ดันของประธานาธิบดีเต็ง เส่ง"

 

เริ่มต้นเธอก็โกหก

ที่พม่า ยิ่งลักระบุการเปลี่ยนแปลงว่าเป็นเครดิตของเต็งเส่ง

 

ช่างน่าหัวร่อ

 

คนร่างปาฐกถาลืมแล้วหรือว่าที่นั่นมีสุภาพสตรีชื่ออองซานซูจี

 

คนร่างปาฐกถาลืมแล้วหรือ ว่าซูจีชนะการเลือกตั้งอย่างใสสะอาด

แต่คณะทหารไม่ยอมรับผลการเลือกตั้งนั้น แล้วจับซูจีคุมขังเกือบยี่สิบปี

 

เต็งเส่งคือผลไม่พิษของคณะทหารชุดนั้น

ถ้าเธอรังเกียจคณะทหารที่โค่นล้มพี่ชายเธอ เธอก็ต้องรังเกียจเต็งเส่งด้วย

 

 

 

 

นี่แหละ ยันตระยิ่งลัก โชว์โง่ได้รอบโลก

 

 

 

ฮา ฮา ฮา



#5 kop16

kop16

    U will never walk alone.

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 5,507 posts

ตอบ 29 เมษายน พ.ศ. 2556 - 13:16

ยิ่งลักคือยันตระเบต

 

 

ยิ่งลัก คือ โดนยันตระเบด

 

ถึงจะถูก


If you try hard enough, you can be whatever you want to be.


#6 amplepoor

amplepoor

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 8,365 posts

ตอบ 29 เมษายน พ.ศ. 2556 - 13:22

*
POPULAR

"ช่วงผ่านเปลี่ยนในเมียนมาร์ภายใต้ผลักดันของประธานาธิบดีเต็ง เส่ง"

 

การะบุชื่อเต็งเส่งอย่างนี้ ยังสะท้อนด้วยว่า

รัฐบาลยิ่งลักมองการเปลี่ยนแปลงประชาธิปไตยพม่า แค่ผลประโยชน์

 

เธอต้องการประจบเผด็จการพม่า โดยยกย่องล่วงหน้าทั้งๆ ที่พม่ายังไม่เข้าสู่ประชาธิปไตย

สถานะของพม่าตอนนี้ก็เหมือนรัฐบาลขิงแก่ตอนนั้น ที่รับช่วงฟื้นฟูระบอบให้กลับสู่สภาพเดิม

 

แต่รัฐบาลเต็งเส่งมาจากทรากศพคนพม่าหลายพัน

ในขณะที่รัฐบาลขิงแก่ รีบคืนประชาธิปไตยอย่างรวดเร็ว โดยไม่เสียเลือดเนื้อ

ยกเว้นระเบิดปีใหม่ ที่คนทำก็คือคนที่รู้ๆ กันอยู่ ว่าชอบลัทธิสมานเมตตาแมนชั่น

 

ถามว่าประชาชนเมียนม่าร์จะมองคำยกย่องเต็งเส่งนี้อย่างไร

ซูจีจะชื่นชมคำยกย่องนี้หรือไม่

 

น่าประหลาดใจจริงๆ ที่ยิ่งลักยกตัวเองว่าต่อสู้เพื่อประชาธิปไตย

แต่ไม่เอ่ยชื่อวีระสตรีประชาธิปไตยของพม่า ไพล่ไปยกย่องหน่อเชื้อเผด็จการ

 

ทำไมหรือ ผลประโยชน์ในพม่า มันมากมายท่วมท้นอุดมการณ์ประชาธิปไตยหรืออย่างไร



#7 Charlie

Charlie

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,449 posts

ตอบ 29 เมษายน พ.ศ. 2556 - 13:22

ยิ่งลักคือยันตระเบต

 

 

ยิ่งลัก คือ โดนยันตระเบด

 

ถึงจะถูก

:lol: :lol: :lol: :lol:


  • wat likes this

คนดีจริงไม่โกงที่วัด ไม่ยุแยงให้คนแตกแยก ไม่หลอกคนอื่นให้มารับเคราะห์ตายแทน


#8 wat

wat

    เนตังมะมะ เนโสหะมัสมิ นะเมโสอัตตา.

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 5,542 posts

ตอบ 29 เมษายน พ.ศ. 2556 - 13:26

:mellow:  อ่านตอนสายๆแล้วบอกได้เลยขอรับ... แม่มไม่ได้คิดเองหรอก...

 

-_-  อ่านแล้วพะอืดพะอม... หาก ปชต. คือต้นไม้... หนอน, กาฝากต้นไม้เจื่อกออกมาบอกกรูเป็นแก่น เป็นกระพี้... ถรุ๊ยยยยยขอรับ...


:) Sometime...Sun shine through the rain...

#9 bonnerr

bonnerr

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,158 posts

ตอบ 29 เมษายน พ.ศ. 2556 - 13:27

พระยันตระสมัยก่อนดัง มีลูกศิษย์มาก ส่วนใหญ่เป็นสุภาพสตรี

เมื่อเดินทางไปทัวร์ยุโรป แม่เจ้าของร้านอาหารไทยแห่งหนึ่งในเยอรมัน ซื้อรถโวลโว่ใหม่เอี่ยมให้สำหรับใช้ในการเดินทาง

ตอนนี้ไม่รู้ ยันตระ ไปอยู่ไหน



#10 wat

wat

    เนตังมะมะ เนโสหะมัสมิ นะเมโสอัตตา.

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 5,542 posts

ตอบ 29 เมษายน พ.ศ. 2556 - 13:27

 

ยิ่งลักคือยันตระเบต

 

 

ยิ่งลัก คือ โดนยันตระเบด

 

ถึงจะถูก

:lol: :lol: :lol: :lol:

 

:blink:  ตะลึงตึงๆๆๆๆ

 

:D  ปนฮา....


:) Sometime...Sun shine through the rain...

#11 amplepoor

amplepoor

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 8,365 posts

ตอบ 29 เมษายน พ.ศ. 2556 - 13:48

พระยันตระสมัยก่อนดัง มีลูกศิษย์มาก ส่วนใหญ่เป็นสุภาพสตรี

เมื่อเดินทางไปทัวร์ยุโรป แม่เจ้าของร้านอาหารไทยแห่งหนึ่งในเยอรมัน ซื้อรถโวลโว่ใหม่เอี่ยมให้สำหรับใช้ในการเดินทาง

ตอนนี้ไม่รู้ ยันตระ ไปอยู่ไหน

​ความคืบหน้ากรณีนายวินัย ละอองสุวรรณ ขับรถยนต์ชนคนอ​เมริกัน​เสียชีวิต
ข่าวต่างประ​เทศ RYT9 -- ศุกร์ที่ 6 ตุลาคม 2543 07:37:41 น.

กรุง​เทพฯ--6 ต.ค.--กระทรวง​การต่างประ​เทศ

emnb_1_370236.gif

วันนี้ (5 ตุลาคม 2543) นายดอน ปรมัตถ์วินัย ​โฆษกกระทรวง​การต่างประ​เทศ​ ได้​แถลงข่าวต่อสื่อมวลชน​เกี่ยวกับ​ความคืบหน้ากรณีนายวินัย ละอองสุวรรณ (อดีตพระยันตระ) ขับรถยนต์ชนคนอ​เมริกัน​เสียชีวิตว่า นายวินัยฯ ​ได้ขึ้นศาล​เป็นครั้ง​แรก​เพื่อรับฟังสามข้อกล่าวหาคือ 1) ขับรถ​โดยประมาท​เลิน​เล่อ 2) ​ไม่หยุดรถ​ในที่ที่มีป้ายสัญญาณ​แจ้ง​ให้หยุดรถ ​และ 3) ขับรถ​โดยประมาท​เลิน​เล่ออย่างร้าย​แรง ​โดยข้อกล่าวสองประ​การ​แรกถือ​เป็นลหุ​โทษ ส่วนข้อกล่าวหาสุดท้ายนั้นมี​โทษร้าย​แรงคือ จำคุก10 ปี ​และปรับ​ไม่​เกิน 20,000 ดอลลาร์สหรัฐ สำหรับ​การขึ้นศาล​ในครั้งนี้ นายวินัยฯ ​ได้รับ​การประกันตัว ​แต่จะต้องรายงานตัว​ให้ทนายทราบก่อนที่จะ​เดินทาง​ไปที่ต่างๆ

ทนาย​ให้​ความ​เห็นว่า ​การตั้งข้อกล่าวหา​ในประ​การที่สามควร​เป็น​การกระ​ทำ​ความผิดที่​เกี่ยว กับ​การ​ใช้ยา​เสพย์ติด ​หรือ​เสพสุรา ​แต่​ในกรณีนี้​ไม่​ใช่ ​ในขณะที่อัย​การ​เห็นว่า ​การ​ไม่หยุดรถของนายวินัยฯ ​ในที่ห้ามหยุดจน​เป็น​เหตุ​ให้หญิงอายุ 21 ปีต้อง​เสียชีวิตน่าจะ​ได้รับ​โทษตามข้อกล่าวหาดังกล่าว ​เนื่องจาก​ในวันที่​เกิด​เหตุนั้น ​เป็นช่วงบ่าย อากาศ​แจ่ม​ใส รวม​ทั้งมีป้าย​เตือน​ให้หยุดรถก่อนข้ามทาง​แยก ​ทั้งนี้ นายวินัยฯ อาจ​ได้รับ​โทษจำคุก​ไม่​เกิน 48 ​เดือน (​โทษสูงสุด) ตาม​แนวปฏิบัติ​ใน​การจำคุกของมลรัฐมินิ​โซตา สำหรับ​ผู้กระ​ทำ​ความผิดครั้ง​แรก​และ​ไม่​เคยมีประวัติอาชญากรรมมาก่อน

ต่อข้อซักถามว่า หากนายวินัยฯ ถูกดำ​เนินคดี​และ​โทษจำคุกสิ้นสุดลง​แล้ว จะถูก​เนร​เทศกลับประ​เทศ​ไทย​หรือ​ไม่นั้น นายดอนฯ ชี้​แจงว่า กฎหมายสหรัฐกำหนดว่า บุคคลที่​ไม่​ใช่คนชาติอ​เมริกัน หาก​ทำ​ความผิดทางอาญาร้าย​แรง จะต้องถูก​เนร​เทศกลับประ​เทศของตน​เมื่อ​โทษ จำคุกสิ้นสุดลง อย่าง​ไร​ก็ตาม ​เจ้าหน้าที่กระทรวง​การต่างประ​เทศของอ​เมริกา​ให้​ความ​เห็นว่า ​ผู้พิพากษาอาจตัดสิน​ใจ​ไม่​เนร​เทศนายวินัยฯ กลับประ​เทศ​ไทย ​เนื่องจาก​เหตุที่ว่า รัฐบาลอ​เมริกัน​ได้​ให้สถานะ​ผู้ลี้ภัยทาง​การ​เมือง​แก่นายวินัยฯ ​และสถานะดังกล่าวนั้นยังคงอยู่

กอง​การสื่อมวลชน กรมสารนิ​เทศ กระทรวง​การต่างประ​เทศ ​โทร. 643-5105 ​โทรสาร. 643-5106-7Press Division, Department of Information Tel. 643-5105 Fax. 643-5106-7 E-mail : div0704@mfa.go.th



#12 amplepoor

amplepoor

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 8,365 posts

ตอบ 29 เมษายน พ.ศ. 2556 - 13:55

มีเรื่องควรรู้เกี่ยวกับกรณียันตระว่า

วีระ มุกสิกพงศ์นี่เอง เคยไปปรากฏกายสนับสนุนสมีตนนี้ที่วัดราชาธิวาสด้วย



#13 เช never die

เช never die

    มหาอำมาตย์แดง ชั้นที่ 1.(ระดับเดียวกับท่านตู่,ท่านเต้น)

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 11,845 posts

ตอบ 29 เมษายน พ.ศ. 2556 - 14:00

*
POPULAR

จากประสพการณ์ ที่ผมเห็นนายกฯไทยปาฐกถาแบบร่ายสด ไม่ต้องใช้โพย พูดได้ชัดเจน ตรงประเด็น มีอยู่แค่ 2 คนคือหม่อมคึกฤทธิ์ กับคุณอภิสิทธิ์ ได้ทั้งภาษาไทย - ภาษาอังกฤษ

 

ป๋าเปรมจะเลือกพูดแบบร่ายสดเฉพาะงานสำคัญๆจริงๆ ส่วนมากจะไม่ค่อยพูด ทำงานอย่างเดียว

 

ไอ้เตี้ยบันหารนี่ก็ระดับเดียวกับอีปู ขนาดพกโพยเข้าห้องสอบ แม่มยังตอบผิด สมเด็จพระนางเจ้าอลิซาเบ็ท แม่มไปเรียกท่านว่าอลิซาเบ็ทเทเลอร์ งามหน้าประเทศไทย

 

ไอ้จิ๋วผู้รบแพ้ลาวนี่ก็อีกคนที่ชอบร่ายสด(ตามโพย) แต่หลังจากพูดเสร็จ คนที่มาฟังมันพูดต้องหันมาถามกันไปมาแทบทุกครั้งว่ามันพูดเรื่องอะไรวะ ฟังไม่ค่อยรู้เรื่อง ไม่มีใครฟังมันรู้เรื่องซักคน

 

ส่วนไอ้แม้วชอบจ้อคนเดียว ห้ามถาม หรือต้องส่งคำถามมาให้ดูก่อนล่วงหน้า เพราะถ้าโดนถามสดแบบไม่ได้เตรียมคำตอบมา แม่มยกป้าย X หน้าตาเฉย (แปลว่ากุตอบไม่ได้ กุเลยไม่ตอบ)

 

คนล่าสุดมาอีเอ๋อ เมื่อไหร่โพยหายก็จบเห่ อิอิอิ


Edited by เช neverdie, 29 เมษายน พ.ศ. 2556 - 14:02.

มันผู้ได สนับสนุนการนิรโทษกรรม ไม่ลากคอไอ้ฆาตกรชั่วใจสัตว์ โหดอำมหิต ผู้บงการฆ่าพี่น้องเสื้อแดงของกู 91 ศพ และพี่น้อง กปปส.ของกูอีก 20 ศพ มาลงโทษลงทัณฑ์ตามกบิลเมือง กูขอสาปแช่งให้มันและทุกๆคนที่มันรัก จงประสพกับความวิบัติฉิบหายในชาตินี้ และต่อๆไปทุกภพทุกชาติ จนกว่าจะสิ้นกาล


#14 arun sound

arun sound

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 811 posts

ตอบ 29 เมษายน พ.ศ. 2556 - 14:13

คือยันตระหรือยันตะเบ็ต ???


เถียงกับความจริง เถียงให้ตายก็ไม่มีทางชนะ

 


#15 พอล คุง

พอล คุง

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 11,014 posts

ตอบ 29 เมษายน พ.ศ. 2556 - 14:23

ความจริงเจ็บปวดที่เสื้อแดงรับไม่ได้

 

ห้าาาาาาาาาาาาาาาาาาาา


ถึงตรูจะเลวยังไง ตรูก้อไม่ได้ขายชาติ เหมือนเสื้อแดงว่ะ เข้าใจนะ

 


#16 wat

wat

    เนตังมะมะ เนโสหะมัสมิ นะเมโสอัตตา.

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 5,542 posts

ตอบ 29 เมษายน พ.ศ. 2556 - 14:26

:D  มีคนเค้าโพสมาฮาๆนะขอรับ เลยเอามาขยาย เอิ๊กๆๆๆ...

 

29042556 นายกยิ่งลักษณ์ ไปพูดวิจารณ์รัฐธรรมนูญ 50 ที่มงโกเลีย แต่อึ้งกิมกี่ พูดไม่ออก เมื่อเจอคำถามทีเด็ดของนักข่าว...

• นายกยิ่งลักษณ์ ไปพูดวิจารณ์รัฐธรรมนูญ 50 ที่มงโกเลีย ว่า “ ไม่เป็นประชาธิปไตย “ครอบครัวของดิฉันเจ็บปวดมากน่ะค่ะ: ได้เป็นนายกแค่ 3 คน คือ พี่ชายทักษิณ , พี่เขยสมชาย และดิฉัน รวมทั้งคนต่อไปคือ… พี่แดง แต่ก็ไม่ง่ายน่ะค่ะ เพราะอ้วนตุ๊ตะ...

... แต่อึ้งกิมกี่ พูดไม่ออก เมื่อเจอคำถามทีเด็ดของนักข่าว...

... นักข่าว : แล้ว ฯพณ นายกยิ่งลักษณ์ ได้มาเป็นนายกรัฐมนตรี จากรัฐธรรมนูญ ฉบับไหน

นายกยิ่งลักษณ์ : ดิฉัน ได้มาจากการเลือกตั้ง ตามรัฐธรรมนูญ 2550 ค่ะ

นักข่าว : แต่ ฯ พณ บอกว่า “ ไม่เป็นประชาธิปไตย ก็แสดงว่าท่าน ก็ไม่ใช่นักประชาธิปไตย”

... นายกยิ่งลักษณ์ อึ้งกิมกี่ พูดไม่ออก เหลียวมองหา สุรนันท์และที่ปรึกษาที่เขียนโพยให้อ่าน...

นายกยิ่งลักษณ์ : ดิฉันเป็นนักประชาธิปไตย 100 % น่ะค่ะ,เป็นนายกรัฐมนตรีหญิงคนแรกของประเทศไทย โดยใช้เวลาแค่ 47 วัน ยอดเยี่ยมไหมค่ะ ติดอันดับโลกในฐานะนายกที่สวยที่สุด น่ะคะ!

นักข่าว : มีข่าวว่า “ ประเทศไทย มีนายก 2 คน คือ นายกในประเทศ และนายกต่างประเทศ “

นายกยิ่งลักษณ์ : ใครพูดค่ะ ไม่จริงค่ะ “ ดิฉัน มีอำนาจเบ็ดเสร็จ “

นักข่าว :“ หัวหน้าพรรคเพื่อไทย คุณจารุพงษ์ เป็นคน พูด “ และบอกว่าต้องฟังสไกป์จากคนทางไกล นี่คือความเป็นประชาธิปไตยใช่ไหม? ที่นักโทษหนีคดีสั่งการรัฐบาลและรัฐสภาฯ !

นายกยิ่งลักษณ์ : เดินสะบัดก้นออกไปด้วยความโกรธ… “กลับไป ต้องไปจัดการฯ “
 
-_- หัวเราะร่า... น้ำตาริน... เชื่อว่าถึงเป็นเรื่องจริง... แม่มก็ต้องเป็นเยี่ยงนี้แน่นวล... ประชาทิปไตย... ถรุ๊ย... 

:) Sometime...Sun shine through the rain...

#17 phoebus

phoebus

    คณะรักษาความสงบแห่งชาติ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 11,636 posts

ตอบ 29 เมษายน พ.ศ. 2556 - 14:33

มองโกเลีย อดีตมานเป็นคอมมูนิสต์ 

 

แม้ปัจจุบันจาเป็นประชาธิปไตยแร้วก็ตาม

 

แต่ฟามจริง มานเป็นประชาธิปไตยจริงหรือเปล่า หรือเป็นยังไงก้อมะรู้

 

 

แต่อีนี่ดันไปกล่าวเรื่อง "ประชาธิปไตย" มา

 

สงสัย คงเป็นประชาธิปไตยในแบบของมันเอง ที่เข้าจัย

 

 

:lol:  :lol:  :lol:


ข้าจักล้มล้าง ระบอบทักษิณ ให้หมดสิ้นไปจากแผ่นดินไทย 


#18 Alone

Alone

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,726 posts

ตอบ 29 เมษายน พ.ศ. 2556 - 14:54

คำปาฐกถาฉบับนี้เป็น "ความจริงครึ่งเดียว" (ซึ่งจะให้ถูกน่าจะเรียกแค่ "เสี้ยวเดียว")

และออกแนว propaganda ตามแบบฉบับที่เสื้อแดงถนัด

 

ตอนต้นที่พูดถึงพม่าคุณแอมได้สับเละไปแล้ว ผมเลยขออนุญาตลองสับแบบงูๆ ปลาๆ บ้าง

(ตรงไหนมั่วหรือเพื่อนๆ พี่ๆ ท่านใดมีอะไรเพิ่มเติมช่วยทักท้วงด้วยนะครับ)

 

 

 

"ใน ปี1997 ประเทศไทยได้ประกาศใช้รัฐธรรมนูญฉบับใหม่ซึ่งร่างขึ้นโดยที่ประชาชนมีส่วนร่วม เราทุกคนคิดว่า

ยุคใหม่ของประชาธิปไตยไทยมาถึงแล้วและจะเป็นยุคสมัยที่ไร้การรัฐประหารแต่นั่นไม่ใช่ สิ่งที่เกิดขึ้นรัฐบาล

ที่ได้รับการเลือกตั้งถึงสองครั้งสองหนด้วยเสียงส่วนใหญ่ถูกล้มลงในปี 2006 ประเทศไทยเสมือนรถไฟตกราง

และประชาชนคนไทยใช้เวลาเกือบ10 ปีกว่าที่จะได้เสรีภาพแห่งประชาธิปไตยกลับคืนมา หลายคนที่อยู่ใน

ที่ประชุมแห่งนี้รู้ว่ารัฐบาลที่ดิฉันพูดถึงคือรัฐบาลที่พี่ชายของดิฉันพ.ต.ท. ทักษิณ ชินวัตร เป็นนายกรัฐมนตรี

ที่ได้รับการเลือกตั้งอย่างถูกต้องตามกฎหมาย"

 

 

ตรงนี้พูดถึงแค่ "ถูกรัฐประหาร" แต่ไม่พูดถึงว่า "ทำไมถึงถูกรัฐประหาร"

 

 

 

 

"หลาย คนที่ไม่รู้จักดิฉันอาจบอกว่า เธอจะบ่นไปทำไม? เป็นเรื่องปกติในกระบวนการการเมืองที่รัฐบาลมาแล้วก็ไป

ซึ่งหากตัวดิฉันและ ครอบครัวของดิฉันต้องเจ็บปวดแต่ฝ่ายเดียว ดิฉันก็คงจะปล่อยวาง แต่นั่นก็ไม่ใช่ความเป็นไป

ที่เกิดขึ้นจากการรัฐประหารประเทศไทยต้องถอยหลังและ สูญเสียความน่าเชื่อถือต่อนานาชาติหลักนิติธรรมและ

กระบวนการกฎหมายถูกทำลาย โครงการและแผนงานที่พี่ชายของดิฉันริเริ่มตามที่ประชาชนต้องการถูกยกเลิก

ประชาชนเกิดความรู้สึกว่าสิทธิเสรีภาพของเขาถูกปล้นไป"

 

 

ตรงนี้เอาประชาชนมาอ้างและเลือกที่จะพูดถึงแต่ด้านลบของการรัฐประหารโดยไม่พูดถึงเรื่องที่ทักษิณพยายาม

ครอบงำองค์กรอิสระ หนีการตรวจสอบ และหนีคดีเพราะทำผิดฐานคอร์รัปชั่น

 

 

 

 

"เดือนพฤษภาคม 2553 มีการสลายการชุมนุมของผู้เรียกร้องกลุ่มคนเสื้อแดงจนทำให้มีผู้เสียชีวิตถึง 91 คน

ในใจกลางย่านธุรกิจของกรุงเทพฯ คนบริสุทธิ์ถูกลอบยิงโดยสไนป์เปอร์แกนนำการชุมนุมต้องติดคุกหรือ

หลบหนีไปต่าง ประเทศ และแม้แต่ทุกวันนี้ยังคงมีเหยื่อทางการเมืองจากการเคลื่อนไหวเพื่อ ประชาธิปไตยที่ติดคุกอยู่
 
ประชาชนคนไทยไม่ท้อถอยและยืนยันที่จะเดินไปข้างหน้าจนในที่สุดรัฐบาลในขณะนั้นต้องจัดให้มีการเลือกตั้ง

ซึ่งก็มีฝ่ายปฏิกิริยาต่อต้านประชาธิปไตยที่เชื่อว่าจะบริหารจัดการและบิดเบือนเจตนารมณ์ประชาธิปไตยได้ต่อ

แต่ในที่สุดพวกเขาก็ไม่สามารถปฏิเสธความ ต้องการของประชาชนได้ดิฉันได้รับการเลือกตั้งด้วยเสียงส่วนใหญ่

ของประเทศแต่เรื่องราวนั้นยังไม่จบ"

 

 

ตรงนี้ก็พูดถึงแต่เรื่องที่ "มีคนตาย" แต่ไม่ได้พูดถึง "ทำไมถึงมีคนตาย" และ "คนที่ตายไม่ได้มีแต่เสื้อแดง"

แถมยังพูดทำนองใส่ร้ายฝ่ายตรงข้ามว่า "เป็นพวกต่อต้านประชาธิปไตย" โดยไม่ได้พูดถึงว่า

"จริงๆ แล้วไม่ควรจะมีใครต้องตายเลยหากตอนที่แกนนำเสื้อแดงเจรจากับฝ่ายรัฐบาล 3 ต่อ 3 ไม่มีคนดูไบ

โทรเข้าไปบอกให้ปฏิเสธข้อเสนอของรัฐบาลเพราะตัวเองไม่ได้ประโยชน์"
 

 

 

 

 

"ตัวอย่างหนึ่งที่ดี ในประเด็นนี้จะเห็นได้จากที่จำนวนครึ่งหนึ่งของวุฒิสภาไทยมาจากการเลือกตั้งแต่อีกครึ่งหนึ่ง

กลับได้รับการแต่งตั้งโดยกลุ่มคนเล็กๆกลุ่มหนึ่งยิ่งกว่านั้น กลไกที่เรียกว่าองค์กรอิสระได้ใช้อำนาจเกินขอบเขต

แทนประชาชนเจ้าของอำนาจที่แท้จริงเป็นการดำเนินการเพื่อคนกลุ่มใดกลุ่มหนึ่งหนึ่งมากกว่าเพื่อคนส่วนใหญ่ของสังคม"

 

 

ตรงนี้เริ่มแสดงธาตุแท้ว่า "อะไรที่ตรูครอบงำไม่ได้เท่ากับมันคือเสี้ยนหนามที่ตรูต้องหาทางกำจัด"

 

 

 

 

 

"ดิฉันขอปิดท้ายด้วยการประกาศว่าดิฉันหวังว่าความเจ็บปวดที่ครอบครัวของดิฉันได้รับที่ครอบครัวของเหยื่อทางการเมืองไทย

และครอบครัวของผู้เสียชีวิตทั้ง 91 คนในเหตุการณ์เมื่อเดือนพฤษภาคม2553 ต้องเผชิญจะเป็นความเจ็บปวดครั้งสุดท้าย

สำหรับประเทศไทย"

 

 

สุดท้ายยังไม่วายหากินกับศพ (พี่ชายจ่ายไปเยอะกว่าจะได้ศพมาเท่านี้ต้องใช้ให้คุ้ม)

 

 

 

สรุป..คนเขียนสคริปต์ให้คงคิดว่าคนต่างชาติที่นั่งฟังอยู่ "โง่ว์บัดซบเหมือนเสื้อแดง" ถึงได้ใส่สีตีไข่ บิดเบือน

และพยายามสร้างภาพแก้ต่างให้ทักษิณและลิ่วล้ออย่างสุดฤทธิ์ สคริปต์นี้ผมคิดว่าต่อให้เปลี่ยนเป็นเขียนให้

ซาละเปา โอ๊ค เอม หรืออุ๊งอิ๊ง ฯลฯ มาอ่านออกอากาศแทนเนื้อความก็คงน้ำเน่าไม่แตกต่างจากเดิมเท่าไรครับ

 

 

ส่วนเรื่องยันดะผมไม่ค่อยรู้เรื่องเขาเท่าไรจึงไม่กล้าวิจารณ์จึงขอติดตามจากเพื่อนๆ พี่ๆ เอาดีกว่าครับ



#19 Bookmarks

Bookmarks

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 33,617 posts

ตอบ 29 เมษายน พ.ศ. 2556 - 15:07

ผลาญเงินภาษีชาวบ้าน เพื่อไปป่าวประกาศ หาความชอบธรรมให้พี่มัน กับไอ้พวกแดงควาย ที่เผาบ้านเผาเมือง เหอๆ หน้าด้านตอแหลจริงๆ 

และหน้าไม่อาย ที่่กล้าพูดถึงคนที่ตาย 91 ศพ ซึ่งมีทหารรวมอยู่ด้วย มาจากการปลุกระดมของพี่ชายมัน และมัน ให้เค้าออกมาตาย แต่พวกตระกูลชิงหมาวัด รีบหนีออกนอกประเทศก่อนล่วงหน้าแล้ว 

 

48165a5c2.jpg


Edited by Bookmarks, 29 เมษายน พ.ศ. 2556 - 15:08.


#20 Bookmarks

Bookmarks

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 33,617 posts

ตอบ 29 เมษายน พ.ศ. 2556 - 15:12

ชาวโลกเค้าได้ยิน เค้าคงจะบอกว่า นังนี่ตอแหลจริงๆ พี่เอ็งน่ะ ติดอันดับผู้นำเลวที่สุดในโลก นิสัยเหมือนพี่มันไม่มีผิดเลย สำนึกในบาปไม่มีเลย อีนี่ 



#21 puggi

puggi

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,869 posts

ตอบ 29 เมษายน พ.ศ. 2556 - 17:05

ยิ่งลักคือยันตระเบต

อย่างนี้  หาร บี  หมด เบย  



#22 สิงห์สนามหลวง

สิงห์สนามหลวง

    ขาประจำ

  • Banned
  • PipPipPip
  • 1,923 posts

ตอบ 29 เมษายน พ.ศ. 2556 - 17:45

มาดูพวกเจ็บขวดคุยกัน


รักคนเสื้อแดง

#23 orogaros

orogaros

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,204 posts

ตอบ 29 เมษายน พ.ศ. 2556 - 17:52

แปลกใจว่าทำไมต้องเอาเรื่องภายในประเทศไปป่าวประกาศให้ต่างชาติฟัง  หวังผลอะไรอยู่หรือ???



#24 Bookmarks

Bookmarks

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 33,617 posts

ตอบ 29 เมษายน พ.ศ. 2556 - 17:58

มาดูพวกเจ็บขวดคุยกัน

เจ็บแทนอีเม้ยหรือ  :D



#25 สิงห์สนามหลวง

สิงห์สนามหลวง

    ขาประจำ

  • Banned
  • PipPipPip
  • 1,923 posts

ตอบ 29 เมษายน พ.ศ. 2556 - 18:01

แปลกใจว่าทำไมต้องเอาเรื่องภายในประเทศไปป่าวประกาศให้ต่างชาติฟัง  หวังผลอะไรอยู่หรือ???

 

มีอะไรเสียหายหรือ? + ต่างประเทศไม่รู้เรื่องภายในประเทศไทยเลย?

 

 

มาดูพวกเจ็บขวดคุยกัน

เจ็บแทนอีเม้ยหรือ  :D

 

 

ยังงงอยู่ ตกลงคุณ amplepoor เขาจะคุยเรื่องยันเปรต หรือ เรื่องพม่า หรือเรื่องปู


รักคนเสื้อแดง

#26 pooyong

pooyong

    สมาชิกขั้นไม่สูง แต่สูงอายุ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 6,292 posts

ตอบ 29 เมษายน พ.ศ. 2556 - 18:40

ความจริงเจ็บปวดที่เสื้อแดงรับไม่ได้

 

ห้าาาาาาาาาาาาาาาาาาาา

เค้ารับไม่ได้ แต่ไม่แสดงออก :D


การรับใช้แผ่นดิน คือความเบิกบาน

#27 kop16

kop16

    U will never walk alone.

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 5,507 posts

ตอบ 29 เมษายน พ.ศ. 2556 - 18:41

ถ้าสรุปไม่เป็น ก็ สมควร บรรยายโวหาร สาธกโวหาร อุปมาโวหาร ไม่รู้จัก


โง่
  • aya likes this

If you try hard enough, you can be whatever you want to be.


#28 tonythebest

tonythebest

    สมาชิกขั้นสูง 178 เซนติเมตร

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 13,595 posts

ตอบ 29 เมษายน พ.ศ. 2556 - 18:48

อยากเห็น เวลายิ่งลักษณ์ต้องพูดหน้าเวทีใหญ่
เกิดฝ่ายโพยไม่ส่งโพยให้ จะเป็นยังไง

ข อ ใ ห้ โ ช ค ดี ต่ อ ค ว า ม เ ชื่ อ ค รั บ

 

 

 

เราอยู่ด้วยกัน ยืนข้างกัน เดินไปด้วยกัน ด้วยเพราะเรามีมุมมองและเป้าหมายไปในทิศทางเดียวกัน

จนกว่าจะถึงวันที่เราพบว่า เรามีจุดหมายปลายทางคนละตำแหน่งกัน


#29 amplepoor

amplepoor

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 8,365 posts

ตอบ 29 เมษายน พ.ศ. 2556 - 18:48

ยังงงอยู่ ตกลงคุณ amplepoor เขาจะคุยเรื่องยันเปรต หรือ เรื่องพม่า หรือเรื่องปู

 

จะต้องมาสอนภาษาไทยให้หรือครับ

 

ผมเปรียบปูว่าเป็นของปลอมเหมือนยันตระ

ยันตระใช้พระธรรมบังหน้า ลับหลังก็สังวาสเป็นนิจ

ยิ่งลักเอาประชาธิปไตยบังหน้า ลับหลังฝักใฝ่เผด็จการเต็มเหนี่ยว

 

ที่ว่าฝักใฝ่เผด็จการ ก็เพราะไปยกย่องผู้นำพม่าว่าปูทางประชาธิปไตย

ก็ผู้นำพวกนี้ มาจากเผด็จการทหารทั้งนั้น เหมือนรัฐบาลสุรยุทธ์ แต่สุรยุทธ์วางมือใน 1 ปี

ส่วนพวก SLORC ยึดอำนาจมาตั้งแต่ 8-8-88 จับซูจีกักบริเวณทั้งๆ ที่เธอชนะเลือกตั้ง

เธอก็สู้จนประชาคมโลกอยู่ข้างเธอ....ยกเว้นราชวงศ์ชินวัตร

 

ดังนั้น ยิ่งลัก จึงเป็นสวะนิยมเผด็จการ แต่หน้าหนา ไปเทศนาประชาธิปไตย

 

หวังว่าอธิบายง่ายๆ อย่างนี้ คนฉลาดๆ อย่างสิงห์ จะเข้าใจ

คงไม่ยิ่งลักจนสุดกู่นะครับ



#30 สิงห์สนามหลวง

สิงห์สนามหลวง

    ขาประจำ

  • Banned
  • PipPipPip
  • 1,923 posts

ตอบ 29 เมษายน พ.ศ. 2556 - 19:58

ยังงงอยู่ ตกลงคุณ amplepoor เขาจะคุยเรื่องยันเปรต หรือ เรื่องพม่า หรือเรื่องปู

 

จะต้องมาสอนภาษาไทยให้หรือครับ

 

ผมเปรียบปูว่าเป็นของปลอมเหมือนยันตระ

ยันตระใช้พระธรรมบังหน้า ลับหลังก็สังวาสเป็นนิจ

ยิ่งลักเอาประชาธิปไตยบังหน้า ลับหลังฝักใฝ่เผด็จการเต็มเหนี่ยว

 

ที่ว่าฝักใฝ่เผด็จการ ก็เพราะไปยกย่องผู้นำพม่าว่าปูทางประชาธิปไตย

ก็ผู้นำพวกนี้ มาจากเผด็จการทหารทั้งนั้น เหมือนรัฐบาลสุรยุทธ์ แต่สุรยุทธ์วางมือใน 1 ปี

ส่วนพวก SLORC ยึดอำนาจมาตั้งแต่ 8-8-88 จับซูจีกักบริเวณทั้งๆ ที่เธอชนะเลือกตั้ง

เธอก็สู้จนประชาคมโลกอยู่ข้างเธอ....ยกเว้นราชวงศ์ชินวัตร

 

ดังนั้น ยิ่งลัก จึงเป็น***นิยมเผด็จการ แต่หน้าหนา ไปเทศนาประชาธิปไตย

 

หวังว่าอธิบายง่ายๆ อย่างนี้ คนฉลาดๆ อย่างสิงห์ จะเข้าใจ

คงไม่ยิ่งลักจนสุดกู่นะครับ

 

 

สงสัยคุณ amplepoor คงไม่รู้จักเรื่องการสร้างความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ

สงสัยคุณ amplepoor คงจะไม่รู้จัก AEC

สงสัยคุณ amplepoor คงคิดว่าโลกหยุดหมุน เวลาหยุดนิ่ง

 

ตื่นๆๆๆ


รักคนเสื้อแดง

#31 pream

pream

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,823 posts

ตอบ 29 เมษายน พ.ศ. 2556 - 21:03

แปลกใจว่าทำไมต้องเอาเรื่องภายในประเทศไปป่าวประกาศให้ต่างชาติฟัง  หวังผลอะไรอยู่หรือ???

 

มีอะไรเสียหายหรือ? + ต่างประเทศไม่รู้เรื่องภายในประเทศไทยเลย?

 

 

มาดูพวกเจ็บขวดคุยกัน

เจ็บแทนอีเม้ยหรือ  :D

 

 

ยังงงอยู่ ตกลงคุณ amplepoor เขาจะคุยเรื่องยันเปรต หรือ เรื่องพม่า หรือเรื่องปู

 

สิงห์นอนขี้เถ้านี่ชอบชวนเที่ยวทะเลเรื่อยเลยวะ ไม่เบื่อเรื่องนอกเรื่องมั่งเลยหรือ 

หัดเกรงใจคนที่ดูข้อมูลอยู่มั่งซี บ๊ะคุณนี่



#32 ชาวสวน

ชาวสวน

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,095 posts

ตอบ 29 เมษายน พ.ศ. 2556 - 21:31

ยันดะ ธรรมะ แต่ปาก
ยิ่งลักษณ์ ประชาธิปไตยแต่ปาก

จากปาฐกถานี้ เหมือนเปิดหน้าชกบนเวทีโลกอีกยกของทักษิณ ในขณะที่เวทีในประเทศขี้ข้ากำลังคุกคามกรรมการ
แต่นางยกบอกว่าใช้สิทธิ์ตามกม.

ถรุย ปากบอกประชาธิปไตย แต่ทำตัวแบบหมาไน

Edited by ชาวสวน, 29 เมษายน พ.ศ. 2556 - 21:31.


#33 Thai4u

Thai4u

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,398 posts

ตอบ 29 เมษายน พ.ศ. 2556 - 21:34

 

ยังงงอยู่ ตกลงคุณ amplepoor เขาจะคุยเรื่องยันเปรต หรือ เรื่องพม่า หรือเรื่องปู

 

จะต้องมาสอนภาษาไทยให้หรือครับ

 

ผมเปรียบปูว่าเป็นของปลอมเหมือนยันตระ

ยันตระใช้พระธรรมบังหน้า ลับหลังก็สังวาสเป็นนิจ

ยิ่งลักเอาประชาธิปไตยบังหน้า ลับหลังฝักใฝ่เผด็จการเต็มเหนี่ยว

 

ที่ว่าฝักใฝ่เผด็จการ ก็เพราะไปยกย่องผู้นำพม่าว่าปูทางประชาธิปไตย

ก็ผู้นำพวกนี้ มาจากเผด็จการทหารทั้งนั้น เหมือนรัฐบาลสุรยุทธ์ แต่สุรยุทธ์วางมือใน 1 ปี

ส่วนพวก SLORC ยึดอำนาจมาตั้งแต่ 8-8-88 จับซูจีกักบริเวณทั้งๆ ที่เธอชนะเลือกตั้ง

เธอก็สู้จนประชาคมโลกอยู่ข้างเธอ....ยกเว้นราชวงศ์ชินวัตร

 

ดังนั้น ยิ่งลัก จึงเป็น***นิยมเผด็จการ แต่หน้าหนา ไปเทศนาประชาธิปไตย

 

หวังว่าอธิบายง่ายๆ อย่างนี้ คนฉลาดๆ อย่างสิงห์ จะเข้าใจ

คงไม่ยิ่งลักจนสุดกู่นะครับ

 

 

สงสัยคุณ amplepoor คงไม่รู้จักเรื่องการสร้างความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ

สงสัยคุณ amplepoor คงจะไม่รู้จัก AEC

สงสัยคุณ amplepoor คงคิดว่าโลกหยุดหมุน เวลาหยุดนิ่ง

 

ตื่นๆๆๆ

ตกลงความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ AEC มันคือการที่นังยกไทยสามารถตอแหลไปพ่นเรื่องไม่ใช่ความจริงให้พวกประเทศเหล่านั้นฟัง

 

ว่าตัวเองและตระกูลโดนอย่างงั้น ยังงี้ คนยังยัยยิ่งลักเข้ามาด้วยเวลา 49 วัน ด้วยการไปส่งข้าวส่งน้ำให้ไพร่แดง

รู้จักประชาธิปไตยด้วยหรือ สู้เพื่อประชาธิปไตยด้วยหรือ แม่มมมขี้ตรีนของอองซานยังไม่ได้เลย

 

ทั้งๆที่ตระกูลชินมีนายกหลายคน ทั้งไอ้แม้วเล่อร์ พี่เขย น้องสาว หรือต่อไปอาจจะเป็นลูกชาย โค ตะระ ประชาธิปไตย momมันเหอะ

 

บอกให้เลยประเทศป่าเถื่อนเอาแถบอัฟริกาก็ได้ ยังไม่ไปพูดให้ร้าย ทำลายประเทศได้อย่างนังคนนี้เลย


คุณต้องลงมือ จึงจะเห็นการเปลี่ยนแปลง "คานธี"

 

กฏของเสียงข้างมาก จะใช้กับเรื่องของมโนธรรมไม่ได้ "คานธี"

 


#34 สิงห์สนามหลวง

สิงห์สนามหลวง

    ขาประจำ

  • Banned
  • PipPipPip
  • 1,923 posts

ตอบ 29 เมษายน พ.ศ. 2556 - 22:43

เรื่องประชาธิปไตยในบ้านเราเป็นแบบที่ยิ่งลักษณ์พูดอ๊ะป่าว วิแคะให้ฟังกันหน่อย สิงห์เห็นมาร์คแว่

 

1367241057-ab2-o.png


รักคนเสื้อแดง

#35 kop16

kop16

    U will never walk alone.

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 5,507 posts

ตอบ 29 เมษายน พ.ศ. 2556 - 22:51

ใครได้ผลประโยชน์ จากรัดปะหาร ปี 35 บอกหน่อยดิ


If you try hard enough, you can be whatever you want to be.


#36 a.mtvv

a.mtvv

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,190 posts

ตอบ 29 เมษายน พ.ศ. 2556 - 22:57

ไม่ได้ Post ซะนาน

 

วันนี้เป็นวันที่เริ่มเกลียดยิ่งลักษณ์ นะ

ธรรมดาผมสงสารเป็นหลัก ไม่สนใจเป็นรอง เซ็ง she โง่แล้วเลิกสนใจ

 

ในหมู่โจรมักมีคนดีปนอยู่บ้าง น้องโจร เพื่อนโจร ขี้ข้าโจร ที่เคยได้รับความช่วยเหลือ

เลยต้องติดไปกับคาราวานโจร รู้ทั้งรู้ว่าเป็นโจรมันไม่มีดี ทำไงได้เกิดมาในครอบครัวโจร

 

สิ่งที่ยิ่งลักษณ์พูดคราวนี้ สำหรับผมแล้ว

ได้เปลี่ยนจากน้องโจร มาเป็นโจรซะเอง คำพูดทุกคำที่อยู่บนโพย

เหมือนคำปฎิญาณเข้าหมู่โจร

 

ผมคิดอยู่เสมอหากเป็นญาติพี่น้องทักษิณ

ผมจะพยายามพูดให้เขาเปลี่ยนใจเพราะรักกัน

 

วันนี้หากใครเป็นครอบครัวคุณยิ่งลักษณ์ สามี ลูก พี่น้อง

บอกให้เลิกเถอะครับ



#37 Bookmarks

Bookmarks

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 33,617 posts

ตอบ 29 เมษายน พ.ศ. 2556 - 22:58

เรื่องประชาธิปไตยในบ้านเราเป็นแบบที่ยิ่งลักษณ์พูดอ๊ะป่าว วิแคะให้ฟังกันหน่อย สิงห์เห็นมาร์คแว่

 

1367241057-ab2-o.png

anicoup.jpg



#38 สิงห์สนามหลวง

สิงห์สนามหลวง

    ขาประจำ

  • Banned
  • PipPipPip
  • 1,923 posts

ตอบ 29 เมษายน พ.ศ. 2556 - 23:03

ไม่ได้ Post ซะนาน

 

วันนี้เป็นวันที่เริ่มเกลียดยิ่งลักษณ์ นะ

ธรรมดาผมสงสารเป็นหลัก ไม่สนใจเป็นรอง เซ็ง she โง่แล้วเลิกสนใจ

 

ในหมู่โจรมักมีคนดีปนอยู่บ้าง น้องโจร เพื่อนโจร ขี้ข้าโจร ที่เคยได้รับความช่วยเหลือ

เลยต้องติดไปกับคาราวานโจร รู้ทั้งรู้ว่าเป็นโจรมันไม่มีดี ทำไงได้เกิดมาในครอบครัวโจร

 

สิ่งที่ยิ่งลักษณ์พูดคราวนี้ สำหรับผมแล้ว

ได้เปลี่ยนจากน้องโจร มาเป็นโจรซะเอง คำพูดทุกคำที่อยู่บนโพย

เหมือนคำปฎิญาณเข้าหมู่โจร

 

ผมคิดอยู่เสมอหากเป็นญาติพี่น้องทักษิณ

ผมจะพยายามพูดให้เขาเปลี่ยนใจเพราะรักกัน

 

วันนี้หากใครเป็นครอบครัวคุณยิ่งลักษณ์ สามี ลูก พี่น้อง

บอกให้เลิกเถอะครับ

 

 

รัฐประหาร 19 กันยายน 2549 = โจรปล้นชาติไทย

 

 

เรื่องประชาธิปไตยในบ้านเราเป็นแบบที่ยิ่งลักษณ์พูดอ๊ะป่าว วิแคะให้ฟังกันหน่อย สิงห์เห็นมาร์คแว่

 

1367241057-ab2-o.png

anicoup.jpg

 

P12561158-26.gif


รักคนเสื้อแดง

#39 เด็กปากเกร็ด

เด็กปากเกร็ด

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,363 posts

ตอบ 29 เมษายน พ.ศ. 2556 - 23:06

มาดูพวกเจ็บขวดคุยกัน


สิงห์ได้เงินเดือนจากแก๊งค์แดงละเท่าไหร่เหรอครับ
อยากทราบจริงๆว่ารับจ้างแบบนี้ได้เดือนเท่าไหร่?

#40 สิงห์สนามหลวง

สิงห์สนามหลวง

    ขาประจำ

  • Banned
  • PipPipPip
  • 1,923 posts

ตอบ 29 เมษายน พ.ศ. 2556 - 23:12

มาดูพวกเจ็บขวดคุยกัน


สิงห์ได้เงินเดือนจากแก๊งค์แดงละเท่าไหร่เหรอครับ
อยากทราบจริงๆว่ารับจ้างแบบนี้ได้เดือนเท่าไหร่?

 

ให้เดา


รักคนเสื้อแดง

#41 ก๊องส์ไข่กวน

ก๊องส์ไข่กวน

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,012 posts

ตอบ 29 เมษายน พ.ศ. 2556 - 23:13

ไม่ได้ Post ซะนาน
 
วันนี้เป็นวันที่เริ่มเกลียดยิ่งลักษณ์ นะ
ธรรมดาผมสงสารเป็นหลัก ไม่สนใจเป็นรอง เซ็ง she โง่แล้วเลิกสนใจ
 
ในหมู่โจรมักมีคนดีปนอยู่บ้าง น้องโจร เพื่อนโจร ขี้ข้าโจร ที่เคยได้รับความช่วยเหลือ
เลยต้องติดไปกับคาราวานโจร รู้ทั้งรู้ว่าเป็นโจรมันไม่มีดี ทำไงได้เกิดมาในครอบครัวโจร
 
สิ่งที่ยิ่งลักษณ์พูดคราวนี้ สำหรับผมแล้ว
ได้เปลี่ยนจากน้องโจร มาเป็นโจรซะเอง คำพูดทุกคำที่อยู่บนโพย
เหมือนคำปฎิญาณเข้าหมู่โจร
 
ผมคิดอยู่เสมอหากเป็นญาติพี่น้องทักษิณ
ผมจะพยายามพูดให้เขาเปลี่ยนใจเพราะรักกัน
 
วันนี้หากใครเป็นครอบครัวคุณยิ่งลักษณ์ สามี ลูก พี่น้อง
บอกให้เลิกเถอะครับ

อืมมม

เมื่อก่อนจะ ด่าว่าอิโง่ อย่างเดียว

ต่อไปนี้จะด่าว่า อิโง่บัดซบ

แถมท้ายด้วย หุหุ

#42 Bookmarks

Bookmarks

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 33,617 posts

ตอบ 29 เมษายน พ.ศ. 2556 - 23:37

"ทักษิณ" ก็กลายเป็นเป้าโจมตีทางการเมืองทันที เป็นเรื่องจริงที่ "อัศวินคลื่นลูกที่สาม" ผู้นี้เป็นคนที่รู้จักบุญคุณคน ใครที่เคยช่วยเหลือเขาในยามอับจน เขาจะไม่ลืม คนอย่าง "ปรีดา พัฒนถาบุตร" อดีตรัฐมนตรีที่ "ทักษิณ" เคยเป็นตำรวจติดตามจะได้รับการดูแลอย่างดียิ่ง เช่นเดียวกับ "ประยูร จินดาประดิษฐ์" อดีตกรรมการผู้จัดการธนาคารทหารไทยที่ให้การสนับสนุนด้านสินเชื่อให้กับ "ทักษิณ" ตั้งแต่ธุรกิจของเขาเริ่มหยั่งรากลงดิน "บิ๊กจ๊อด" นั้นมีบุญคุณกับ "ทักษิณ" จริง

 
แต่คนเขียนไม่บอกเน้อ บุญคุณกับ ทักษิณ นั้นคืออะไร  :lol:

anicoup.jpg



#43 amplepoor

amplepoor

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 8,365 posts

ตอบ 29 เมษายน พ.ศ. 2556 - 23:40

 

ยังงงอยู่ ตกลงคุณ amplepoor เขาจะคุยเรื่องยันเปรต หรือ เรื่องพม่า หรือเรื่องปู

 

จะต้องมาสอนภาษาไทยให้หรือครับ

 

ผมเปรียบปูว่าเป็นของปลอมเหมือนยันตระ

ยันตระใช้พระธรรมบังหน้า ลับหลังก็สังวาสเป็นนิจ

ยิ่งลักเอาประชาธิปไตยบังหน้า ลับหลังฝักใฝ่เผด็จการเต็มเหนี่ยว

 

ที่ว่าฝักใฝ่เผด็จการ ก็เพราะไปยกย่องผู้นำพม่าว่าปูทางประชาธิปไตย

ก็ผู้นำพวกนี้ มาจากเผด็จการทหารทั้งนั้น เหมือนรัฐบาลสุรยุทธ์ แต่สุรยุทธ์วางมือใน 1 ปี

ส่วนพวก SLORC ยึดอำนาจมาตั้งแต่ 8-8-88 จับซูจีกักบริเวณทั้งๆ ที่เธอชนะเลือกตั้ง

เธอก็สู้จนประชาคมโลกอยู่ข้างเธอ....ยกเว้นราชวงศ์ชินวัตร

 

ดังนั้น ยิ่งลัก จึงเป็น***นิยมเผด็จการ แต่หน้าหนา ไปเทศนาประชาธิปไตย

 

หวังว่าอธิบายง่ายๆ อย่างนี้ คนฉลาดๆ อย่างสิงห์ จะเข้าใจ

คงไม่ยิ่งลักจนสุดกู่นะครับ

 

 

สงสัยคุณ amplepoor คงไม่รู้จักเรื่องการสร้างความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ

สงสัยคุณ amplepoor คงจะไม่รู้จัก AEC

สงสัยคุณ amplepoor คงคิดว่าโลกหยุดหมุน เวลาหยุดนิ่ง

 

ตื่นๆๆๆ

 

ถ้าสรุปได้แค่นี้

 

คุณสิงห์อ่านอย่างเดียวเถอะนะ

นายกคุณไปเอาเวทีระหว่างประเทศ โจมตีฝ่ายตรงข้าม การกระทำอย่างนี้ ถือว่าหน้าด้านอย่างที่สุด

คุณเคยเห็นโอบามาด่าบุชในเวทีโลกใหม

 

เล่นการเมือง ต้องมีเกียรติมีศักดิ์ศรี โดยเฉพาะเมื่อเป็นตัวแทนประเทศบนเวทีโลก

จะคิดว่าตัวเองเป็นอีตัวปากตลาด ฉอเลาะด่ากันเองให้ต่างชาติฟัง ก็แล้วแต่การอบรมบ่มนิสัย

เขาฟังแล้วเขาก็ได้แต่สมเพช ว่าอีนี่ไม่รู้กาละเทศะ มองโกเลียไม่ใช่ราชประสงค์

 

หึ แต่บนเวทีราชประสงค์ ตระกูลชินกลับไม่กล้าแม้แต่จะขึ้นเวที อีโอ๊คปากดีมีเรื่องก็หนีออกนอก

 

แต่ช่างเถอะ นายกคุณมันพร้อมจะเป็นขี้ข้าเขมร มันย่อมไม่รักนวลสงวนตัวทางการเมือง

ทั้งๆ ที่รัชกาลที่สี่พระราชทานเครื่องราชูปโภคให้พระเจ้านโรดมที่ท่านเลี้ยงไว้เหมือนลูกหลาน

คนจังไรอย่างนี้ กระหรี่ยังมีศักดิ์ศรีกว่า เห็นด้วยใหมครับ

 

บนเวทีนานาชาติ ยังกล้าทำตัวอย่างนี้

อยู่กันสองต่อสองกับฮุนเซ็นหรือเต็งส่วย....โอย ไม่อยากคิดครับ



#44 สิงห์สนามหลวง

สิงห์สนามหลวง

    ขาประจำ

  • Banned
  • PipPipPip
  • 1,923 posts

ตอบ 29 เมษายน พ.ศ. 2556 - 23:42

 

 

ยังงงอยู่ ตกลงคุณ amplepoor เขาจะคุยเรื่องยันเปรต หรือ เรื่องพม่า หรือเรื่องปู

 

จะต้องมาสอนภาษาไทยให้หรือครับ

 

ผมเปรียบปูว่าเป็นของปลอมเหมือนยันตระ

ยันตระใช้พระธรรมบังหน้า ลับหลังก็สังวาสเป็นนิจ

ยิ่งลักเอาประชาธิปไตยบังหน้า ลับหลังฝักใฝ่เผด็จการเต็มเหนี่ยว

 

ที่ว่าฝักใฝ่เผด็จการ ก็เพราะไปยกย่องผู้นำพม่าว่าปูทางประชาธิปไตย

ก็ผู้นำพวกนี้ มาจากเผด็จการทหารทั้งนั้น เหมือนรัฐบาลสุรยุทธ์ แต่สุรยุทธ์วางมือใน 1 ปี

ส่วนพวก SLORC ยึดอำนาจมาตั้งแต่ 8-8-88 จับซูจีกักบริเวณทั้งๆ ที่เธอชนะเลือกตั้ง

เธอก็สู้จนประชาคมโลกอยู่ข้างเธอ....ยกเว้นราชวงศ์ชินวัตร

 

ดังนั้น ยิ่งลัก จึงเป็น***นิยมเผด็จการ แต่หน้าหนา ไปเทศนาประชาธิปไตย

 

หวังว่าอธิบายง่ายๆ อย่างนี้ คนฉลาดๆ อย่างสิงห์ จะเข้าใจ

คงไม่ยิ่งลักจนสุดกู่นะครับ

 

 

สงสัยคุณ amplepoor คงไม่รู้จักเรื่องการสร้างความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ

สงสัยคุณ amplepoor คงจะไม่รู้จัก AEC

สงสัยคุณ amplepoor คงคิดว่าโลกหยุดหมุน เวลาหยุดนิ่ง

 

ตื่นๆๆๆ

 

ถ้าสรุปได้แค่นี้

 

คุณสิงห์อ่านอย่างเดียวเถอะนะ

นายกคุณไปเอาเวทีระหว่างประเทศ โจมตีฝ่ายตรงข้าม การกระทำอย่างนี้ ถือว่าหน้าด้านอย่างที่สุด

คุณเคยเห็นโอบามาด่าบุชในเวทีโลกใหม

 

เล่นการเมือง ต้องมีเกียรติมีศักดิ์ศรี โดยเฉพาะเมื่อเป็นตัวแทนประเทศบนเวทีโลก

จะคิดว่าตัวเองเป็นอีตัวปากตลาด ฉอเลาะด่ากันเองให้ต่างชาติฟัง ก็แล้วแต่การอบรมบ่มนิสัย

เขาฟังแล้วเขาก็ได้แต่สมเพช ว่าอีนี่ไม่รู้กาละเทศะ มองโกเลียไม่ใช่ราชประสงค์

 

หึ แต่บนเวทีราชประสงค์ ตระกูลชินกลับไม่กล้าแม้แต่จะขึ้นเวที อีโอ๊คปากดีมีเรื่องก็หนีออกนอก

 

แต่ช่างเถอะ นายกคุณมันพร้อมจะเป็นขี้ข้าเขมร มันย่อมไม่รักนวลสงวนตัวทางการเมือง

ทั้งๆ ที่รัชกาลที่สี่พระราชทานเครื่องราชูปโภคให้พระเจ้านโรดมที่ท่านเลี้ยงไว้เหมือนลูกหลาน

คน***อย่างนี้ กระหรี่ยังมีศักดิ์ศรีกว่า เห็นด้วยใหมครับ

 

บนเวทีนานาชาติ ยังกล้าทำตัวอย่างนี้

อยู่กันสองต่อสองกับฮุนเซ็นหรือเต็งส่วย....โอย ไม่อยากคิดครับ

 

 

หัวข้อปาฐกถา คือ ?


รักคนเสื้อแดง

#45 Tatiana

Tatiana

    แทนคุณแผ่นดินเกิด

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 4,063 posts

ตอบ 29 เมษายน พ.ศ. 2556 - 23:48

อีก บทเรียนที่ได้เรียนรู้คือเพื่อนในต่างประเทศมีความสำคัญการกดดันจากนานาชาติ ที่เชื่อในระบอบประชาธิปไตยทำให้กระบวนการประชาธิปไตยในประเทศไทยคงอยู่ได้ การคว่ำบาตรและการไม่ยอมรับเป็นกลไกที่สำคัญที่จะหยุดกระบวนการปฏิกิริยาที่ ต่อต้านประชาธิปไตย
 
เวทีนานาชาติอย่างประชาคมประชาธิปไตยแห่งนี้มี บทบาทที่จะช่วยให้ประชาธิปไตยยืนหยัดอยู่ได้การส่งเสริมและปกป้อง ประชาธิปไตยด้วยการหารือแลกเปลี่ยนข้อคิดเห็นประสบการณ์และสร้างความร่วมมือ หากประเทศใดก็ตาม ได้มีการเปลี่ยนแปลงที่ขัดต่อหลักการประชาธิปไตย ทุกคนต้องร่วมกันกดกันเพื่อการเปลี่ยนแปลงและนำเสรีภาพกลับคืนสู่ประชาชน

 

 

จากข้อความข้างบนแสดงให้เห็นว่าอีนี่กลัวรัฐประหาร+กลัวม็อบ หลังจากที่พยายามทำเรื่องร้อนพร้อมๆกันหลายเรื่อง เช่นแก้รัฐธรรมนูญ ออกพรบ.นิรโทษกรรม มีความพยายามจะไม่รับอำนาจศาลรัฐธรรมนูญ จะให้ สว.มาจากการเลือกตั้งทั้งหมด รีบฉวยโอกาสไปร่ายมนต์หาพวกพ้องให้ร่วมกันคว่ำบาตรการปฏิวัติ คนเขียนโพยมันขี้ข้าโจร (โดยน่าจะได้แนวคิดมาจากไอ้เหลี่ยม) แต่อีนังกระแตแต้แว้ดนี่ (เป็นคนอ่าน ก็เพราะเห็นด้วยกับคนเขียนจึงกล้าอ่านออดอ้อนตอแหล) กำลังทำตัวเป็นโจรให้เหมือนพี่ชายมัน 

 

น่าจะมีนักวิชาการหรือสื่อที่กล้าตอบโต้เติมความจริงไปยังสำนักข่าวต่างประเทศทุกครั้งที่อีนี่ออกไปตอแหลนอกประเทศ


กราบหัวใจพี่น้องที่เสียสละออกมาทวงอำนาจคืนจากระบอบทักษิณ


#46 amplepoor

amplepoor

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 8,365 posts

ตอบ 29 เมษายน พ.ศ. 2556 - 23:56

เราทุกคนคิดว่ายุคใหม่ของประชาธิปไตยไทยมาถึงแล้วและจะเป็นยุคสมัยที่ไร้การรัฐประหาร แต่นั่นไม่ใช่สิ่งที่เกิดขึ้น รัฐบาลที่ได้รับการเลือกตั้งถึงสองครั้งสองหนด้วยเสียงส่วนใหญ่ถูกล้มลงในปี 2006

 

ยิ่งลักพูดถึงรัฐบาลที่ชนะการเลือกตั้งสองหน

แต่ไม่ยอมพูดถึงรัฐบาลนั้น ที่ในการเลือกตั้งครั้งที่สาม ได้ทำผิดรัฐธรรมนูญอย่างร้ายแรง

ด้วยการจ้างพรรคเล็กๆ ให้ลงเลือกตั้งเพื่อหนีข้อผูกมัดทางรัฐธรรมนูญ

 

คนที่กล้าละเมิดรัฐธรรมนูญที่ประชาชนร่วมกันร่างขึ้นมา

ยังมีหน้าไปอวดชาวโลกถึงจิตวิญญานประชาธิปไตยอีกหรือ

 

ทักษิณมีจิตใจฝักใฝ่เผด็จการ เป็นเรื่องรู้เห็นกันทั่วในกรณีสวามิภักดิ์ต่อรสช.

แม้แต่เมื่อมาสร้างพรรคการเมือง ก็ไม่เคยใช้วิธีการทางประชาธิปไตย

เป็นนายกก็ไม่เคยตอบกระทู้ในสภา และแทบจะไม่เข้าประชุมสภา ทั้งๆ ที่ตัวเองเป็นสส. ก่อนเป็นนายก

 

คนอย่างนี้ละหรือ กล้าส่งน้องสาวแสนโง่ของตัวเอง

ไปปาฐกถาเรื่องประชาธิปไตยให้โลกฟัง



#47 นายตัวเกร็ง

นายตัวเกร็ง

    Monkey Godfather Lv.3

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 5,901 posts

ตอบ 29 เมษายน พ.ศ. 2556 - 23:59

เข้ามาดูสิงห์ทนายหน้าหอตระกูลชินฯ ^_^


เขียนเรื่องการเมือง : ดราม่า ,เขียนเรื่องสังคม : ดราม่า เขียนเรื่องบันเทิง : ดราม่า
แต่พอโพสเรื่องหื่น : มีความเห็นเป็นไปทางเดียวกันเสมอ >3<


#48 ปุถุชน

ปุถุชน

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 27,531 posts

ตอบ 30 เมษายน พ.ศ. 2556 - 00:03

"ช่วงผ่านเปลี่ยนในเมียนมาร์ภายใต้ผลัก ดันของประธานาธิบดีเต็ง เส่ง"

 

เริ่มต้นเธอก็โกหก

ที่พม่า ยิ่งลักระบุการเปลี่ยนแปลงว่าเป็นเครดิตของเต็งเส่ง

 

ช่างน่าหัวร่อ

 

คนร่างปาฐกถาลืมแล้วหรือว่าที่นั่นมีสุภาพสตรีชื่ออองซานซูจี

 

คนร่างปาฐกถาลืมแล้วหรือ ว่าซูจีชนะการเลือกตั้งอย่างใสสะอาด

แต่คณะทหารไม่ยอมรับผลการเลือกตั้งนั้น แล้วจับซูจีคุมขังเกือบยี่สิบปี

 

เต็งเส่งคือผลไม่พิษของคณะทหารชุดนั้น

ถ้าเธอรังเกียจคณะทหารที่โค่นล้มพี่ชายเธอ เธอก็ต้องรังเกียจเต็งเส่งด้วย

 

 

 

 

นี่แหละ ยันตระยิ่งลัก โชว์โง่ได้รอบโลก

 

 

 

ฮา ฮา ฮา

 

 

 

คนเขียนโพยเขียนผิดเขียนถูก....

ยิ่งลักษณ์อ่านผิดอ่านถูก

ก็ควรให้อภัย......ฮ่า ฮ่า ฮ่า ฮ่า


เคียงข้างลุงกำนัน ปฏิรูปการเมืองไทย กำจัดระบอบทักษิณ ขับไล่มวลหมู่ขี้ข้า วันที่ 26 พฤษภาคม 2557...


#49 Tatiana

Tatiana

    แทนคุณแผ่นดินเกิด

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 4,063 posts

ตอบ 30 เมษายน พ.ศ. 2556 - 00:19

ยังไม่สะใจกับการประณามนังคนนี้ ต้องป๋าเปลวถึงจะถึงอกถึงหอย

 

30 April 2556 - 00:00

  การ "โกหก" ไม่ใช่เรื่องเสียหาย เป็นสิ่งจำเป็นด้วยซ้ำในการเจรจาความบ้าน-ความเมือง เขาเรียกการโกหกแบบนั้นว่า "กุศโลบาย" ความหมายตรงตัวคือ "โกหกเพื่อชาติ" แต่การ "เอาชาติไปโกหก" ในการพูดจาความบ้าน-ความเมือง เขาเรียกว่า "อกุศโลบาย" ความหมายตรงตัวคือ "ตอแหลขายชาติ" ส่วนจะขายเพื่อเป้าประสงค์ใด ก็ขึ้นอยู่กับจิตเจตนาผู้แหล จะ "ตอแหลเพื่อตัวเอง" หรือ "ตอแหลเพื่อตระกูล" ก็...สุดแต่กรณี!
    ครับ..ที่ยกมาพูดนี่ก็ไม่ใช่อะไรหรอก ตัดเล็บขบเสร็จ หยิบปฏิทินโหราศาสตร์ ประจำปี ๕๖ ของอาจารย์เทพย์ สาริกบุตร ที่เจ๊ผม "คุณสุชาดี มณีวงศ์" แห่ง "กระจกหกด้าน" รายการดีคู่ช่อง ๗ สี จัดหามาให้ทุกปี ขึ้นมาพลิกๆ ดู ก็อ้อ...อย่างนี้นี่เอง...
    "ดาวพุธ" มันเสียน่ะครับ!
    เสียเพราะอะไร เพราะโจรและมหาโจรซึ่งตอนนี้อยู่ในช่วงออกฤทธิ์ชักนำให้เป็นไป ก่อนที่จะสิ้นฤทธิ์พากันชักแหง็กๆ ในบั้นปลาย เข้าตามเศษตำราทศกัณฐ์เสียเมือง "ปากเป็นเอก-เลขเป็นโท-มณโฑเป็นสตรี-อัปรีย์เป็นรัฐบาล"
    จำกันไว้นะครับ ตอนนี้ดาวพุธ คือปาก คือคำพูด-คำจา คือเอกสารสัญญา "อยู่ในอำนาจโจร" ควบคุม ใครจะไปเซ็นสัญญา ไปออกกฎหมาย ไปสู้คดีความ ไปสปีช ไปให้สัมภาษณ์ ไปวาดลวดลายทั้งคำพูดทั้งการขีดการเขียน กระทั่งใครจะเมนต์-ไปเมาธ์อะไรตามเว็บก็เถอะ
    ควร "ตั้งสติก่อนทำ!"
    อย่าเอามัน เอาซ่า ที่หาความรับผิดชอบไม่ได้เป็นที่ตั้ง พาดพลั้งลงไป จะเสียมากกว่าได้ อัดอั้นตันใจไว้ ดีกว่าต้องกล่าวคำว่า "เสียใจ" กับคำพูด-คำจา กับที่เขียนขีด กับที่เมนต์อวดเก่งกล้า ด่าเลอะเทอะไม่เลือกหน้า ไม่มีใครเก่งกว่า-ดีกว่าตัวข้าเองซักคน

    เออ...นี่ นายกฯ หญิงของเรากลับจากอูลัน บาตอ มองโกเลีย แล้วกระมัง (๒๙ เม.ย.๕๖) ยามไม่อยู่...ไม่เห็นหน้า ไม่ได้ยินเสียงหวานๆ วลีท่องเด็ดๆ มาให้สัมภาษณ์ทางโทรทัศน์ก็คิดถึง เมื่อกลับมาสิงบ้าน-สิงเมืองตามเดิมก็ดีแล้ว จะได้เห็นหน้า-ได้ยินคำพูดคำจาประหลาดๆ 
    ทำให้ชีวิตผมมีชีวาขึ้นเยอะเลย!
    ดูเหมือนการกลับจากเยือนอูลัน-บาตอของนายกฯ หญิงหนนี้ กลับแบบ "เสียงมาก่อนตัว" เรียกว่าดังระเบิด-ระเบ้อ ก่อนที่ตัวเป็นๆ จะกลับมาปรากฏให้เห็น ขนาดนั้นเชียว
    ก็จะไม่ดังระเบิดได้ไง อยู่เมืองไทย เป็นนายกฯ เข้าปีที่ ๒ ยังพูดไทยได้ไม่กี่คำ บูรณาการบ้าง เอาอยู่บ้าง ไม่ทราบค่ะบ้าง ยังไม่ได้รับรายงานบ้าง เรื่องของสภา สั่งอะไรไม่ได้บ้าง  ๓ เสาหลักต้องถ่วงดุลเพื่อให้เกิดความสมดุลบ้าง แดงล้อมศาลเป็นสิทธิ์ตามประชาธิปไตยบ้าง 
    แต่ไปมองโกเลียวัน-สองวัน นายกฯ ขวัญใจผม แสดงวิสัยทัศน์ทางการเมือง ว่าด้วยเรื่องประชาธิปไตยยิ่งกว่านกแก้ว-นกขุนทองกินพริกซักกำมือ เรียกว่าเจื้อยแจ้วตามร่างเป็นภาษาฝรั่งตั้ง ๔-๕ หน้ากระดาษ ไม่เพียงกราวหน้าพาทย์ประชาธิปไตยทั่วๆ ไป
    ยังยกตัวอย่างเหตุการณ์โจรเผาบ้าน-เผาเมืองในเมืองไทยไปผสมสี-ตีไข่ ใช้ความจริงเป็นกระสาย ๑ ส่วน เอาความเท็จ ๙ ส่วนยำเข้าไป ร่ายเป็นสปีช ปฏิบัติการ "แดงทั้งแผ่นดิน" คือประชาธิปไตยที่ถูกต้องของเมืองไทย  เรียกว่า ถลกเนื้อ-เถือหนัง แล้วลากไส้-ลากพุง ประเทศตัวเองออกมากองขายกลางเมืองอูลัน-บาตอ

    จะฉายหนังตัวอย่างให้ดู เอาพากษ์ไทยเวอร์ชั่น "เฟซบุ๊กนายกฯ" นั่นแหละ!
    ...........ในปี 1997 ประเทศไทยได้ประกาศใช้รัฐธรรมนูญฉบับใหม่ ซึ่งร่างขึ้นโดยที่ประชาชนมีส่วนร่วม เราทุกคนคิดว่ายุคใหม่ของประชาธิปไตยไทยมาถึงแล้ว และจะเป็นยุคสมัยที่ไร้การรัฐประหาร
    แต่นั่นไม่ใช่สิ่งที่เกิดขึ้น รัฐบาลที่ได้รับการเลือกตั้งถึงสองครั้งสองหนด้วยเสียงส่วนใหญ่ถูกล้มลงในปี 2006 ประเทศไทยเสมือนรถไฟตกรางและประชาชนคนไทยใช้เวลาเกือบ 10 ปีกว่าที่จะได้เสรีภาพแห่งประชาธิปไตยกลับคืนมา
    หลายคนที่อยู่ในที่ประชุมแห่งนี้รู้ว่ารัฐบาลที่ดิฉันพูดถึง คือรัฐบาลที่พี่ชายของดิฉัน พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร เป็นนายกรัฐมนตรีที่ได้รับการเลือกตั้งอย่างถูกต้องตามกฎหมาย
    หลายคนที่ไม่รู้จักดิฉัน อาจบอกว่า เธอจะบ่นไปทำไม? เป็นเรื่องปกติในกระบวนการการเมืองที่รัฐบาลมาแล้วก็ไป ซึ่งหากตัวดิฉันและครอบครัวของดิฉันต้องเจ็บปวดแต่ฝ่ายเดียว ดิฉันก็คงจะปล่อยวาง
    แต่นั่นก็ไม่ใช่ความเป็นไปที่เกิดขึ้น จากการรัฐประหารประเทศไทยต้องถอยหลังและสูญเสียความน่าเชื่อถือต่อนานาชาติ หลักนิติธรรมและกระบวนการกฎหมายถูกทำลาย โครงการและแผนงานที่พี่ชายของดิฉันริเริ่มตามที่ประชาชนต้องการถูกยกเลิก ประชาชนเกิดความรู้สึกว่าสิทธิเสรีภาพของเขาถูกปล้นไป
    คำว่า “ไทย” หมายความว่า “อิสระ” และประชาชนคนไทยก็ได้ลุกขึ้นต่อสู้เรียกร้องเพื่อให้ได้เสรีภาพคืนมา แต่ในเดือนพฤษภาคม 2553 มีการสลายการชุมนุมของผู้เรียกร้องกลุ่มคนเสื้อแดง จนทำให้มีผู้เสียชีวิตถึง 91 คน ในใจกลางย่านธุรกิจของกรุงเทพฯ
    คนบริสุทธิ์ถูกลอบยิงโดยสไนเปอร์ แกนนำการชุมนุมต้องติดคุกหรือหลบหนีไปต่างประเทศ และแม้แต่ทุกวันนี้ยังคงมีเหยื่อทางการเมืองจากการเคลื่อนไหวเพื่อประชาธิปไตยที่ติดคุกอยู่
    ประชาชนคนไทยไม่ท้อถอยและยืนยันที่จะเดินไปข้างหน้า จนในที่สุดรัฐบาลในขณะนั้นต้องจัดให้มีการเลือกตั้ง ซึ่งก็มีฝ่ายปฏิกิริยาต่อต้านประชาธิปไตยที่เชื่อว่าจะบริหารจัดการและบิดเบือนเจตนารมณ์ประชาธิปไตยได้ต่อ แต่ในที่สุดพวกเขาก็ไม่สามารถปฏิเสธความต้องการของประชาชนได้ ดิฉันได้รับการเลือกตั้งด้วยเสียงส่วนใหญ่ของประเทศ แต่เรื่องราวนั้นยังไม่จบ
    มีความชัดเจนว่าผู้ที่มีปฏิกิริยาต่อต้านประชาธิปไตยยังคงอยู่ รัฐธรรมนูญที่ร่างขึ้นในรัฐบาลภายใต้คณะรัฐประหารได้ใส่กลไกที่ตีกรอบเพื่อจำกัดความเป็นประชาธิปไตย
    ตัวอย่างหนึ่งที่ดีในประเด็นนี้ จะเห็นได้จากที่จำนวนครึ่งหนึ่งของวุฒิสภาไทยมาจากการเลือกตั้ง แต่อีกครึ่งหนึ่งกลับได้รับการแต่งตั้งโดยกลุ่มคนเล็กๆ กลุ่มหนึ่ง 
    ยิ่งกว่านั้น กลไกที่เรียกว่าองค์กรอิสระได้ใช้อำนาจเกินขอบเขตแทนประชาชนเจ้าของอำนาจที่แท้จริง เป็นการดำเนินการเพื่อคนกลุ่มใดกลุ่มหนึ่งมากกว่าเพื่อคนส่วนใหญ่ของสังคม........ฯลฯ.........
    พอหอมปาก-หอมคอนะครับ หรือจะเหม็นก็ไม่รู้นะ ตัดไปตอนจบของสปีชเลย.......
    ดิฉันขอปิดท้ายด้วยการประกาศว่า ดิฉันหวังว่าความเจ็บปวดที่ครอบครัวของดิฉันได้รับ  ที่ครอบครัวของเหยื่อทางการเมืองไทย และครอบครัวของผู้เสียชีวิตทั้ง 91 คน ในเหตุการณ์เมื่อเดือนพฤษภาคม 2553 ต้องเผชิญ จะเป็นความเจ็บปวดครั้งสุดท้ายสำหรับประเทศไทย 
    ขอให้เราทุกคนสนับสนุนระบอบประชาธิปไตยเพื่อที่เสรีภาพและอิสรภาพของมนุษย์ได้รับการปกปักรักษาเพื่อลูกหลานและคนรุ่นต่อๆ ไป
    นี่แหละปาฐกถานายกฯ ยิ่งลักษณ์ เป็นเรื่องที่ผิดมหันต์-เกินอภัย ไร้กาละ-เทศะ ไม่รู้อะไรควร-อะไรไม่ควร ไม่รู้จักแยกแยะ ไหน..ส่วนชาติ-ไหน..ส่วนตน สรุปได้อย่างเดียว...นี่คือเจตนา ด้วย "จงใจ"!
    ที่ซ้ำร้าย นำเหตุการณ์จริงไปบิดเบือนเพื่อตน-เพื่อครอบครัวตน จากขาวเป็นดำ จากหน้ามือเป็นหลังเท้า กับสิ่งจริงที่ประจักษ์ตา-ประจักษ์ใจ อันชาวโลกได้รับรู้ "ความเป็นจริง" จากข่าวสารยุคดาวเทียม ผ่านไปเมื่อ ๒-๓ ปีนี่เอง 
    ผมขยะแขยง ด้วยรังเกียจที่จะโต้แย้ง-แจงชี้กับสิ่งที่เรียกว่า...นี่คือคำพูดของนายกรัฐมนตรีประเทศหนึ่ง ที่นำประเทศตัวเองไปแบขายตลาด 
    ขายด้วยตอหลดตอแหลในวาจา เพื่อแลกผลประโยชน์ที่ตัวเองระบุ..........."ตัวดิฉันและครอบครัวของดิฉันต้องเจ็บปวดแต่ฝ่ายเดียว"!
    ไฟใน-ผู้นำประเทศเป็นฝ่ายนำออกไปเสียเอง ซ้ำไฟนอก-เจ้าพี่ชาย และพวกสมุนบริวารก็เป็นฝ่ายนำเข้ามา สรุปเป็นว่า...ประเทศไทย ไม่มีใครที่ไหนเอาไปขาย 
    ผู้นำไทยนั่นแหละ...ขายมันซะเอง!
    ทุกคนรู้ ที่ยิ่งลักษณ์ขึ้นไปอ่าน "ขายประเทศ" นั้น เป็นภาษาอังกฤษที่ "ตัวการ" ร่างให้อ่าน ประสานแผนปลุกปั่นยึดประเทศผ่านขั้นตอน "ล้มสถาบันตุลาการ" ขณะนี้ ผมไม่ข้องใจตัวรัฐมนตรีต่างประเทศ คือ นายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล เพราะเขาทำอย่างนี้ได้
    แต่ข้องใจจริงๆ ข้าราชการตั้งแต่ระดับปลัดกระทรวงลงมา ท่านยอมให้เหตุการณ์บัดซบ-บัดสีอย่างนี้เกิดขึ้นได้อย่างไร?

    จะเป็นหุ้นส่วนธุรกิจสัมปทาน "ร่วมทุนขายชาติ" กันอย่างนั้นหรือ?.


กราบหัวใจพี่น้องที่เสียสละออกมาทวงอำนาจคืนจากระบอบทักษิณ


#50 amplepoor

amplepoor

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 8,365 posts

ตอบ 30 เมษายน พ.ศ. 2556 - 00:20

เออ จริงของลุงปุ

 

เธอต้องนึกว่าผู้หญิงพม่าคนนั้น ชื่อนายพลเต็งเส่งแน่เลย






ผู้ใช้ 1 ท่านกำลังอ่านกระทู้นี้

สมาชิก 0 ท่าน, ผู้เยี่ยมชมทั่วไป 1 ท่าน และไม่เปิดเผยตัวตน 0 ท่าน