Jump to content


Photo
- - - - -

จดหมายเปิดผนึกของ อาจารย์ แก้วสรร อติโพธิ... ถึงเรื่องประชาธิปไตยในประเทศไทย...


  • Please log in to reply
8 ความเห็นในกระทู้นี้

#1 wat

wat

    เนตังมะมะ เนโสหะมัสมิ นะเมโสอัตตา.

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 5,542 posts

ตอบ 2 พฤษภาคม พ.ศ. 2556 - 16:27

*
POPULAR

50459.gif

 

วันนี้ (2 พ.ค.) นายสนธิญาณ ชื่นฤทัยในธรรม ผู้อำนวยการสำนักข่าวทีนิวส์ ได้โพสต์ จดหมายเปิดผนึกของ อาจารย์ แก้วสรร อติโพธิ อดีต คตส. ผ่านเฟซบุ๊ค “สนธิญาณ สำนักข่าวทีนิวส์” ที่ชี้แจงแก่ สมาชิกและเครือข่ายประชาคมประชาธิปไตย (Community of Democracies) ถึงเรื่องประชาธิปไตยในประเทศไทย ที่ถูกนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร บิดเบือนผ่านปาฐกถาเนรคุณชาติ ที่ประเทศมองโกเลีย โดยมีใจความว่า..

 

“เรียนท่านสมาชิกและเครือข่ายประชาคมประชาธิปไตย (Community of Democracies) ทุกท่าน

 

อนุสนธิจากการที่ท่านให้เกียรติประเทศไทยโดยให้โอกาส นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี กล่าวปาฐกถาในการประชุมที่อูลานบาตอร์ 28 เมษายน และนางได้กล่าวเรียกร้องให้นานาชาติได้ให้ความสนับสนุนการต่อสู้ของตนและครอบครัวนั้น ข้าพเจ้าในฐานะประชาชนคนไทยคนหนึ่งขอยืนยันว่า สิ่งที่นางกล่าวล้วนเป็นเรื่องตีหน้าเศร้าเล่าความเท็จ เหมือนเช่นที่ได้ขึ้นเบิกความเท็จต่อศาลไทยในคดีซุกหุ้นของครอบครัวมาก่อนหน้านี้แล้ว ตัวจริงของนางและพี่น้องหาใช่นักต่อสู้เพื่อประชาธิปไตยแต่อย่างใดเลย แท้ที่จริงนั้นครอบครัวชินวัตรได้พยายามยึดประเทศไทยเป็นวิสาหกิจหาประโยชน์โดยมิชอบมา กว่า 10 ปีแล้ว พวกเขาได้ลงทุนกว่า 5 พันล้านบาทตั้งพรรคการเมืองเป็นคอกขัง สส. ส่งตนเองเข้าสู่อำนาจและสืบอำนาจส่งคนในครอบครัวขึ้นมาเป็นนายกรัฐมนตรีไทยได้ถึง 3 คนด้วยกัน ตัวนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตรผู้นี้ ก็ถูกพี่ชายส่งขึ้นมาครองอำนาจเป็นการเฉพาะกิจเพื่อแก้ไขกฎหมายลบล้างคดีคอร์รัปชั่นของครอบครัวเป็นเท่านั้น

 

นางขึ้นมาสืบอำนาจของครอบครัวเพื่อปกครองประเทศไทย ไม่ต่างจากนายคิม จองอึล สืบอำนาจตระกูลคิมขึ้นปกครองเกาหลีเหนือแต่อย่างใด ขึ้นมาได้และอยู่ได้เพื่อใช้อำนาจตามที่พี่ชายจะคิดและสั่งการเท่านั้น ท่านผู้มีเกียรติ์ทั้งหลาย แม้ร่างของเธอจะปรากฏต่อหน้าท่านก็จริง แต่ความคิดและวาจาทั้งหมดล้วนส่งทางไกลมาจากพี่ชายจอมบงการทั้งสิ้น การเลือกตั้งของไทยที่ผ่านมายังมีค่าเป็นเพียงการลงทะเบียนรับรองอำนาจเผด็จการให้เข้ายึดครองประเทศได้โดยชอบเท่านั้นเอง หากท่านทั้งหลายพิเคราะห์ให้แจ่มแจ้งท่านจะพบว่า พรรคเพื่อไทยของครอบครัวชินวัตรเต็มไปด้วยบริวาร ที่อ้างตนเป็นผู้แทนราษฎรอยู่เต็มไปหมดไม่ต่างจากพรรคคอมมิวนิสต์เกาหลีเหนือเลย ข้างสื่อมวลชนไทยก็ยอมรับใช้ รับจ๊อบสร้างความหลงใหลของมวลชนให้ตระกูลชินวัตรไม่ต่างจากสื่อมวลชนเกาหลี เมื่อท่านไปเยือนดินแดนเกาหลีเหนือท่านก็จะพบใบหน้าท่านผู้นำโผล่จากคัทเอาท์เกลื่อนกล่นไปหมดฉันใด ดินแดนไทยปัจจุบันก็เช่นกัน ทุกหนแห่งทุกหน่วยงานทั้งสองตระกูลต่างก็ทุ่มเทส่งบริวารไปแทรกซึมจนทั่วทั้งสิ้น

 

ท่านที่นับถือ ประชาคมของท่านได้ประกาศไว้ในปฏิญญาวอร์ซอว์ว่า จะรวมตัวกันเพื่อสนับสนุน “การทำประชาธิปไตยให้เป็นจริง”ในทุกดินแดนของโลกใช่หรือไม่ ถ้าใช่ท่านก็ต้องมีความสามารถที่จะแยกแยะให้ได้ว่า ประเทศใดกำลังเป็นเผด็จการหรือเป็นประชาธิปไตย ซึ่งประวัติศาสตร์มนุษยชาติก็ได้ยืนยันต่อท่านชัดเจนแล้วว่า ลำพังการมีเลือกตั้งให้เห็นนั้นหาใช่ตัวชี้วัดความเป็นประชาธิปไตยแต่อย่างใดไม่ เผด็จการที่แต่งตัวเป็นประชาธิปไตยนั้นมีมากมายยิ่งนัก

ข้าพเจ้าขอยืนยันว่าระบอบการปกครองของชินวัตรคือเผด็จการทุนนิยมสามานย์ในคราบประชาธิปไตย ครอบครัวนี้มิได้สร้างตัวจากทุนเสรีที่บากบั่นและสร้างสรรค์ พวกเขาได้สัมปทานผูกขาดโทรคมนาคมไทยจากอำนาจคณะรัฐประหาร พวกเขาร่ำรวยจากการใช้ข้อมูลภายในหากำไรจากตลาดหุ้นและตลาดอสังหาริมทรัพย์ แล้วรุกคืบเข้าสู่วงการเมืองเพื่อแปลงสินทรัพย์สาธารณะของเมืองไทยเป็นทุนอีกชนิดหนึ่งของวิสาหกิจชินวัตร เมื่อได้อำนาจก็ใช้อำนาจส่วนรวมปรนเปรอเอื้อประโยชน์แก่ธุรกิจของครอบครัว ทำรัฐเสียประโยชน์กว่าแสนล้านบาท ใช้ข้อมูลภายในของรัฐเล่นหุ้น และซื้อที่ดินอยู่ตลอดเวลา จนแม้ทุกวันนี้ครอบครัวนี้จะถูกศาลยุติธรรมยึดทรัพย์ไปกว่าสี่หมื่นล้านบาทแล้วก็ตาม เขาก็ยังมีเงินได้ซุกซ่อนอยู่ในสถาบันการเงินต่างประเทศอีกเป็นแสนล้าน จนนำไปซื้อสโมสรฟุตบอลแมนเชสเตอร์ซิตี้ได้ ความจริงที่ชัดเจนอย่างนี้ท่านไม่เห็นเลยหรืออย่างไร


การ “คอร์รัปชั่นทางการเมือง” โดยการขายตัวขายวิญญาณของ สส.ไทยบางส่วน, โดยการขายเสียงของประชาชนจำนวนหนึ่ง จนลงเอยเป็นวิสาหกิจการเมืองของครอบครัวชินวัตรนี่เอง คือต้นเหตุทำให้สถาบันการเมืองและกฎหมายในระบบรัฐธรรมนูญไทยไม่อาจพาข้าพเจ้าและพี่น้องร่วมชาติไปสู่ประชาธิปไตยที่เป็นจริงได้

 

ท่านสมาชิกประชาคมที่นับถือ ท่านเข้าใจแล้วหรือไม่ว่าแรงปฏิกิริยาในสังคมไทยที่มีต่อรัฐบาลไทยในปัจจุบัน คือแรงต่อต้านเผด็จการทุนนิยมสามานย์โดยตระกูลชินวัตร หาใช่กระแสปฏิกิริยาต่อต้านประชาธิปไตยดังที่นางได้กล่าวไว้โดยไร้ยางอายแต่อย่างใดไม่ เราต่อต้านครอบครัวนี้ เพราะพวกเขากำลังพาบ้านเมืองเราไปสู่หายนะด้วยการอัดฉีดความโลภ ความหลง และความโกรธเกลียดลงไปในหัวใจผู้คนให้แตกแยกกัน จนสังคมไทยทุกวันนี้ต้องห่างไกลทั้งจากประชาธิปไตยและความเป็นปรกติสุขไปทุกขณะ

 

ทุกวันนี้ครอบครัวชินวัตรและบริวารกำลังระดมสรรพกำลัง บีบคั้นขัดขวางการทำงานของศาลรัฐธรรมนูญ เพื่อที่จะแก้ไขกฎหมายล้างผิดล้างโทษของ พตท.ทักษิณ ให้จงได้ ภารกิจของนางสาวยิ่งลักษณ์ที่อูลานบาตอร์นั้น แท้จริงก็คือการไปหลอกลวงให้ท่านหลงเชื่อว่าครอบครัวชินวัตรคือธงนำของกระแสประชาธิปไตย แรงต่อต้านรัฐบาลชินวัตรคือกระแสปฏิกิริยาโดยนางได้กล่าวขอร้องพวกท่านไว้อย่างชัดเจนว่า “ หากเกิดอะไรกับระบอบของนางก็ขอท่านจงคว่ำบาตรอย่าได้ยอมรับหรือรับรองเป็นอันขาด” ท่านเห็นชัดแล้วใช่ไม่ว่านี่คือสาสน์แท้จริงที่ระบอบชินวัตร บอกต่อท่านผ่านปากนายกฯจมูกยาวผู้นี้


ท้ายนี้ก็หวังเป็นอย่างยิ่งว่าประชาคมประชาธิปไตยของท่านจะรู้จริงและฉลาดพอที่จะไม่ตกเป็นเครื่องมือของเผด็จการชินวัตร ข้าพเจ้าและคนไทยหลายล้านจะไม่ขออะไรจากท่าน บ้านเมืองเราเราเชื่อว่าเราสามารถแก้ปัญหาของเราได้ สาสน์ฉบับนี้มีจุดประสงค์เพียงเพื่อทำความกระจ่างต่อท่านเท่านั้นว่านางผู้นี้มิใช่ตัวแทนของประชาธิปไตย มิใช่ตัวแทนของความจริงและมิใช่ตัวแทนที่รู้จักรับผิดชอบต่อคนไทยแต่อย่างใดเลย

 

ด้วยจิตคารวะจากคนไทยคนหนึ่ง

 

แก้วสรร อติโพธิ

 

 

http://www.naewna.com/politic/50459

 

-_- 

 


:) Sometime...Sun shine through the rain...

#2 idecon

idecon

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,580 posts

ตอบ 2 พฤษภาคม พ.ศ. 2556 - 16:29

ยอดเยี่ยมครับท่าน

#3 galaxy2

galaxy2

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,063 posts

ตอบ 2 พฤษภาคม พ.ศ. 2556 - 17:58

เยี่ยม...



#4 คนดื่มเบียร์

คนดื่มเบียร์

    พอจะทนแดงได้หน่อยๆ

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 4,721 posts

ตอบ 2 พฤษภาคม พ.ศ. 2556 - 17:59

กลัว อ. แก้วสรร โดนกระบือขวิด :P 


ช่วงนี้ คนเป่านกหวีดเสียงดังกันเยอะ ปีนี้เลยกลายเป็น " ปี แสบ หู "


#5 อาวุโสโอเค

อาวุโสโอเค

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 8,790 posts

ตอบ 2 พฤษภาคม พ.ศ. 2556 - 18:03

เห็นแล้วนึกถึงทางผ่านของอเมริกา สมัยทุนนิยมยึดครอง ช่วงปี 1900 ช่วงนั้นทุนนิยมสามารถซื้อเสียงเลือก ปธน ได้

 

เหตุการณ์พลิกผันเมื่อ ปธน รูสเวลท์ ขึ้น ผมรู้สึกว่าเหตุการณ์ช่วงนั้นคล้ายเมืองไทยปัจจุบัน เมื่อแม้วถลำลึกไปเรื่อย ๆ

 

การสร้างกรรมต่อเนื่อง ไม่ใช่จะเป็นทางออกที่ดีของแม้ว อย่าลืมการเมืองมีพลิกผันตลอดเวลา สิ่งที่ทำไว้จะเป็นหอกทิ่มแทงตัวเองภายหลัง

 

อย่าลืม 100 คนทำไม่เท่าฟ้าลิขิต บุญเก่าใกล้หมดแล้วเว้ยไอ้แม้ว :lol: 


การเมืองไม่ใช่เพื่อกลุ่มใด แต่เพื่อทุกคนในประเทศ

#6 Robin

Robin

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,097 posts

ตอบ 2 พฤษภาคม พ.ศ. 2556 - 18:08

เืพื่อไทย มันไม่ใชพรรคการเมืองแต่มันเป็นบริษัท ที่มีไอ้เหลี่ยมเป็นเจ้าของ มี สส กับ ขี้ข้า อย่างไอ้เหลิม เป็นพนักงานบริษัท ไอ้พวกนี้ไม่มีสิทธิ์เสียงอย่างใด ไม่ว่าฉลาดหรือโง่ เจ้าของบริษัทเท่านั้นที่มีสิทธิ์สั่งซ้ายหันขวาหัน :D



#7 b...

b...

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,567 posts

ตอบ 3 พฤษภาคม พ.ศ. 2556 - 07:37


น่าจะมี English version ด้วยนะคะ

Making you happy is not my priority!      Michael Yon


#8 ผึ้งน้อยตุหรัดตุเหร่

ผึ้งน้อยตุหรัดตุเหร่

    หน้าตาดี มีอุดมการณ์

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 21,670 posts

ตอบ 3 พฤษภาคม พ.ศ. 2556 - 07:42

ชอบที่อจ.เรียกว่า "นาง"

 

 

แสบแสน :lol:


gladiator 1.jpg

 

 

 

 

 

 


#9 hentai

hentai

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 6,046 posts

ตอบ 3 พฤษภาคม พ.ศ. 2556 - 10:25

โถ แก้วสรร  ขวัญใจ แม่ยก ปชป..

 

กล้ายาง...   เงิบไป แถมไปช่วยเนวิน บอกว่าไม่เกี่ยว.. 

CTX..   เงิบไป

 

ที่สุดฮาคือ ข้อหา.. 

นายก ให้ การเท็จต่อศาล ต้องถูกฟ้อง...   

 

ไม่เขียนไว้ด้วยละครับว่า ฐานะอย่างเป็นทางการ ตอนนึงของผู้เขียนคือ..

อดีต คณะกรรม คตส ที่ถูกแต่งตั้ง จาก คณะรัฐประหาร ที่ ฉีก รัฐธรรมนูณ...        

ไม่ทราบว่า ผู้ที่ หลงใหล อ ท่านนี้ ...  เข้าใจคำว่า ประชาธิปไตยหรือไม่...

 

มันจะ ขบขันแค่ไหน   ที่คนที่มาจากคณะทหาร พูดเรื่อง ประชาธิปไตย  เผด็จการ เป็น วรรคเป็นเวร...    

จะเอาฮาไปถึงไหน..

 

จะช่วยยืนยันประโยคนี้กันไปถึงไหน.. 

 

 


 

It is clear that elements of anti-democratic regime still exist. The new constitution, drafted under the coup leaders led government, put in mechanisms to restrict democracy., Yingluck Shinawatra

 

:D 


"คนโง่มักจะชอบว่าคนอื่นว่าโง่"

"ถ้าคนเราคิดเหมือนกันหมด ก็ไม่มีเลือกตั้งซิครับ"

"ผมไม่พูด เรื่อง 112 แล้ว นะครับ กรุณาอย่าถาม (17 พค 2012)"





ผู้ใช้ 0 ท่านกำลังอ่านกระทู้นี้

สมาชิก 0 ท่าน, ผู้เยี่ยมชมทั่วไป 0 ท่าน และไม่เปิดเผยตัวตน 0 ท่าน