Jump to content


Photo
- - - - -

แถลงการณ์พรรคประชาธิปัตย์ ต่อ กรณี "ปาฐกถามองโกเลีย"


  • Please log in to reply
93 ความเห็นในกระทู้นี้

#51 Redbuffalo010

Redbuffalo010

    พ่อไอัควายแดงทุกตัว

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,120 posts

ตอบ 9 พฤษภาคม พ.ศ. 2556 - 13:35

กล้าส่งรึเปล่า รู้อยู่แล้วไอ้พรรคปชป.มีนิสัยยอมแพ้ไม่ได้ต้องหาทางเอาชนะให้ได้ เห็นหน้าแตกเสียหมามากี่เรื่องแล้ว  เช่นแม้วถ่ายรูปกับโจรใต้ ลูกเหลิมตามหาพ่อ แอบไปเจรจาลับที่เขมร 555   เรื่องนี้กลัวจะเสียหน้ามากกว่า   แค่เรื่องใช้กระสุนจริงปราบฝูงชนกับเอกสารเท็จเรื่องทหาร ก็เกินพอ ยังไม่ละอายใจนึกว่าทั่่วโลกเค้าโง่มั้ง  ผมเชียร์รีบส่งเลยแบบเร่งด่วนเลย ขออย่างเดียวอย่าทำเป็นพวกเคาะกะลาให้หมาดีใจ 

ผมว่า คุณเสียหมามากกว่านะ  :lol: นังปูไปขายชาติที่ต่างประเทศ คิดว่าคนประเทศอื่นเค้าไม่รู้หรือว่า พี่ชายมันติดอันดับ 1 ใน 5 ผู้นำเลวที่สุดในโลก  :lol:

เสียหมา  :o  :o  :o

 

มิน่าตั้งกระทู้ทิ้งไว้แล้วหนีมาอยู่ที่นี้นี่เอง     ปชป. ส่งแถลงการณ์ให้ทั่วโลกดูหรือยัง รีบส่งไปเลยอย่ามัวแต่เคาะกะลาให้ลิ่วล้อดีใจ    


อย่าเชื่อในสิ่งที่ไอ้แม้วและไอ้พวกแกนนำ นปช. พูด
แต่ให้ดูในสิ่งที่พวกมันทำ


#52 55555

55555

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 13,795 posts

ตอบ 9 พฤษภาคม พ.ศ. 2556 - 13:36

ไม่รู้จะเอาแถลงการณ์นี้ไปยื่นให้ใคร  ที่ไหนบ้าง

ระวังนะ..เดี๋ยวเขาถามว่า   แล้วทำไมเวลามีการเลือกตั้ง  พรรคของยูถึงไม่ชนะ

พรรคการเมืองที่ทักษิณ  สนับสนุนซักที    จะตอบว่าอย่างไรล่ะทีเนี้ย

 

ก็ตอบว่า ไม่กล้าโกงหน้าด้าน ๆ ...กลัวโดนยุบพรรคไง

 

ไม่กล้าโกหกหน้าด้าน ๆ ...ไม่กล้าเอาคนมายิงมวลชนตัวเอง

:lol: 


Edited by 55555, 9 พฤษภาคม พ.ศ. 2556 - 13:40.


#53 Ballbk

Ballbk

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 4,783 posts

ตอบ 9 พฤษภาคม พ.ศ. 2556 - 13:36

เสียเวลาเสวนา กับขี้ข้าจริง ๆ ขอบอก


"ความดี กับ ความเลว

ความจริง กับ คำโกหก

ความถูกต้อง กับ การทำผิดกฎหมาย"

ถ้าเกิดเป็น คน ไม่ได้เกิดเป็น ควาย มันไม่ต้องให้ทายหรอก ว่าจะเลือกอย่างไหน

 


#54 Bookmarks

Bookmarks

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 33,617 posts

ตอบ 9 พฤษภาคม พ.ศ. 2556 - 13:37

นี่คือเหตุผลที่ ผมไม่ตอบท่านนี้.....  เข้าใจแล้วนะครับ..  

อีกอย่าง...    พูดคุยกันตามเวปการเมือง.. ไม่ต้อง

เล่นพ่อเล่นแม่ ประจานตัวเองหรอกครับ..

 

     ทำใจเถอะครับเพราะมันคือ***ของพวกที่บอกว่าตัวเองเป็นคนดี  แค่เรื่อง สปก.  ปรส. ภาษีบุหรี่  โครงการ ไทยเข้มแข็ง  พวกนี้หูหนวกตาบอดไปหมด

ที่เค้าด่าคุณ เพราะคุณมันเกินเยียวยาหรือเปล่า เรื่องใส่ร้ายถ้าไม่มีข้อมูล หรือคดียังไม่ได้ตัดสิน คุณอย่ามามั่วดีกว่า ไอ้แม้วโดนคดีัตัดสินโกงให้ติดคุก ยึดทรัพย์ ก็ยังตะแบงว่ามันดีอยู่อีก แถมจะแก้ผิดให้เป็นถูก ใครกันแน่ที่หูหนวกตาบอด 

คนในนี้ ถ้าศาลตัดสินว่า ปชป ผิด ไม่มีใครเค้าจะช่วยแก้ผิดให้เป็นถูกหรอก โกงก็ไปติดคุก ไม่เหมือนที่คุณกำลังโกหก ช่วยไอ้แม้ว แก้ผิดให้เป็นถูกหรอก นังปูมันโกหกศาลเรื่องซุกหุ้นให้ี่พี่มััน ซุกหุ้นทั้งโคตร ทีงี้ไม่เห็นใช่มั้ย



#55 Thai4u

Thai4u

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,398 posts

ตอบ 9 พฤษภาคม พ.ศ. 2556 - 13:38

คำวิจารณ์ สุนทรพจน์นายกฯ ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ประเทศมองโกเลีย
  1. นายกยิ่งลักษณ์เข้าใจผิดและไม่รู้เรื่องการเมืองพม่าจริง พม่ามิได้เปลี่ยนถ่ายเข้าสู่ความเป็นประชาธิปไตยอย่างน่าชื่นชมหรือสำเร็จแต่ประการใด ตามรัฐธรรมนูญปี 2008 คณะทหารพม่ายังมีสิทธิพิเศษกันที่นั่งในรัฐสภาให้พวกทหารเองไว้ 56 ที่นั่งใน 244 ที่นั่งในสภาแห่งชาติ (วุฒิสภา) และกันไว้อีก 110 ใน 440 ที่นั่งในสภาประชาชน (สภาผู้แทนฯ) โดยพวกทหารไม่ต้องผ่านการเลือกตั้ง รัฐธรรมนูญพม่ายังกันมิให้นางอองซาน ซูจีจะมีวันเป็นประธานาธิบดีพม่าได้เลย เพราะมีสามีเป็นชาวต่างชาติอังกฤษ รัฐธรรมนูญพม่าห้ามคนพม่าที่มีญาติหรือเกี่ยวดองเป็นชาวต่างชาติไม่ให้เข้าสู่ตำแหน่งการเมืองสูงสุดของประเทศ เป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรให้เป็นได้ เป็นประธานาธิบดีไม่ได้เลย พม่ามิได้มีความสำเร็จในเรื่องประชาธิปไตยอะไรอย่างที่นายกฯยิ่งลักษณ์พูดเลย
  2. อาเซียนมิได้มีข้อบังคับในกฎบัตรอาเซียนให้รัฐสมาชิกทั้งสิบเป็นประชาธิปไตยเลย ใครจะเป็นหรือไม่เป็นประชาธิปไตยมากน้อยแค่ไหนอาเซียนจะไม่เข้าไปยุ่งเกี่ยวในกิจการภายในของแต่ละประเทศ นายกฯยิ่งลักษณ์จะไปพูดขอให้ที่ประชุมแทรกแซงประเทศที่ไม่เป็นประชาธิปไตยในอาเซียนหรือทีไหนๆในโลกย่อมไม่ได้ เพราะจะผิดไปจากที่บัญญัติไว้ในกฎบัตรอาเซียน นายกฯยิ่งลักษณ์พูดทำนองนี้ในตอนท้ายของสุนทรพจน์
  3. ในโลกนี้ไม่ปรากฏพลังต่อต้านประชาธิปไตยขนาดไม่เสื่อมถอย มีบางประเทศที่มิได้ปกครองด้วยระบอบประชาธิปไตย เช่นบรูไน แต่ก็ไม่มีพลังต่อต้านประชาธิปไตยในบรูไน เพราะประชาชนบรูไนสนับสนุนการปกครองระบบอบกษัตริย์แบบสมบูรณาญาสิทธิราชย์ มีบางประเทศในอัฟริกาที่มีการยึดอำนาจแต่ในที่สุดก็จัดรูปแบบการปกครองแบบประชาธิปไตยในรูปแบบที่เห็นควรมีได้ในประเทศตน ในประเทศไทยก็เช่นกันเมื่อมีการยึดอำนาจโดยอ้างเหตุผลว่าประชาธิปไตยล้มเหลว ยึดอำนาจได้แล้วก็สร้างกระบวนการประธิปไตยกันใหม่ ผิดบ้างถูกบ้าง ตามแต่การวิเคราะห์ แต่ท้ายสุดก็กลับมาสู่รูปแบบประชาธิปไตยในบริบทของสังคมไทยเท่าที่จะรับกันได้ แต่นายกฯยิ่งลักษณ์เห็นว่ามีพลังต่อต้านประชาธิปไตยอยู่ในประเทศไทยอย่างไม่เสื่อมถอยแม้ทุกวันนี้ โดยยกเรื่องเล่าจากประสบการณ์ของครอบครัวชินวัตรของตนมาให้ที่ประชุมรับฟัง สุนทรพจน์จากนี้ไปเป็นเรื่องส่วนตัวของครอบครัวชินวัตรโดยเน้นพี่ชายของนายกฯเองว่าถูกทำลายและล้มอำนาจโดยพลังต่อต้านประชาธิปไตยในประเทศไทย
  4. รัฐธรรมนูญฉบับประชาชน ปี 2540/1997 ของไทย นั้นคุณทักษิณลงสมัครรับการเลือกเป็น 1 ใน 10 ตัวแทนจากจังหวัดเชียงใหม่ ผู้สมัครคนหนึ่งซึ่งปัจจุบันเสียชีวิตแล้วบอกกับผมว่าคุณทักษิณใช้วิธีจัดกลุ่มคะแนนให้ตัวเองที่เรียกว่า bloc vote จ่ายเงินค่าสมัครคนละหนึ่งหมื่นบาทให้กับผู้สมัครจำนวนหนึ่งที่คำนวนแล้วว่าพอเพียง ซึ่งทุกคนต้องจบปริญญาตรี แล้วให้ไปลงคะแนนช่วยเลือกคุณทักษิณให้ได้รับเลือกติดกลุ่ม 10 คน จากจังหวัดฯให้เข้าสู่การคัดเลือกเหลือหนึ่งคนในรัฐสภา ปรากฏว่ารัฐสภาไม่เลือกคุณทักษิณ แต่ไปเลือก พล ต.อ. สวัสดิ์ อมรวิวัฒน์ เป็นสมาชิกสภาร่างรัฐธรรมนูญจังหวัดเชียงใหม่ในที่สุด วิธีการ bloc vote นี้ทำกันทั่วประเทศหลายจังหวัด รวมทั้งที่สุพรรณบุรีของผมด้วย เพราะผู้สมัครหนึ่งคนในแต่ละจังหวัดมีสิทธิ์ลงสามคะแนน จะเลือกใครกี่คะแนนและไม่เลือกตัวเองก็ได้ ผมติดอันดับหกจากสุพรรณบุรี โดยเลือกตัวเองทั้งหมดสามคะแนนที่เหลืออีกประมาณ 60 คะแนนผู้สมัครคนอื่นสมัครใจเลือกผมเองโดยอิสระ และได้รับการเลือกจากรัฐสภาให้เป็น สสร.สุพรรณบุรีในที่สุด ข้อมูลที่เล่าให้ฟังนี้มากจากประสบการณ์ตรงในฐานะสมาชิกสภาร่างรัฐธรรมนูญจังหวัดสุพรรณบุรี  ปี 2540 พฤติกรรมคุณทักษิณในการจัดตั้งคะแนนเพื่อตนเองโดยจ่ายเงินให้ผู้สมัครคนอื่นที่ตกลงว่าจะเป็นผู้ช่วยลงคะแนนให้นี้้เปรียบได้ว่าเป็นการซื้อเสียงแบบหนึ่ง คุณทักษิณ ผู้เป็นพี่ชายนายกฯยิ่งลักษณ์มีพฤติกรรมไม่ส่งเสริมประชาธิปไตยแบบโปร่งใสมาแล้วดังปรากฏในปี 2540
  5. พรรคไทยรักไทยชนะการเลือกตั้งสองครั้งจริงตามที่นายกฯยิ่งลักษณ์กล่าวในสุนทรพจน์ แต่การทุจริตประพฤติมิชอบของคุณทักษิณผู้เป็นพี่ชายนายกฯยิ่งลักษณ์เป็นสาเหตุอย่างหนึ่งที่คณะทหารอ้างในการเข้ายึดอำนาจ เป็นลักษณะการใช้อำนาจการเมืองและการเงินแฝงมากับตราประทับความเป็นประชาธิปไตยจากการเลือกตั้ง ดูหมายเหตุ 1 จะพบว่าพฤติกรรมของคุณทักษิณสอดคล้องกับหมายเหตุ 1 ตามสุนทรพจน์นายกฯยิ่งลักษณ์
  6. ถือว่าพี่ชายของนายกฯยิ่งลักษณ์มาจากการเลือกตั้งที่ถูกต้องชอบธรรมตามรัฐธรรมนูญแน่นอน แต่คำภาษาอังฤษที่ใช้ควรจะเป็น “constitutionally elected” ไม่ใช่ “rightfully elected” เพราะการเลือกตั้งในประเทศไทยมักจะมีการซื้อเสียงโดยนักการเมืองทุจริตและขายเสียงโดยประชาชนที่ขาดความภูมิใจในศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์ การเลือกตั้งที่มีการทุจริตทำนองนี้มีมากทำกันโดยหลายพรรค จึงไม่มีใครจะอ้างได้อย่างเต็มความหมายว่า “rightfully elected” ยิ่งไปกว่านั้นนายกรัฐมนตรีไทยมิได้มาจากการเลือกตั้งโดยตรงแต่มาจากการเลือกในสภาผู้แทนราษฎร ซึ่งก็ได้เสียงของสมาชิกพรรคตนเองเท่านั้น
  7. นายกฯยิ่งลักษณ์ใช้คำว่า “suffering” และบอกว่าตัวของท่านเองและครอบครัวของท่านได้รับ suffering แปลว่า “ต้องทุกข์ทรมาน” ซึ่งเป็นคำที่รุนแรงแสดงความทุกข์ที่มากกว่าธรรมดา ในศาสนาพุทธ เมื่อพูดว่า “ชีวิตนั้นเกิดมาเป็นทุกข์” จะใช้เป็นภาษาอังกฤษว่า “life is suffering” ตามที่ปรากฏไม่พบว่านายกฯยิ่งลักษณ์และครอบครัวของท่านต้องทุกข์ทรมานอะไรขนาดนั้น แต่หากจะหมายถึงคุณทักษิณผู้เป็นพี่ชายและครอบครัวของคุณทักษิณโดยตรงคือลูกและภรรยาก็ไม่พบความทุกข์ทรมานอะไรขนาดต้องใช้คำว่า suffering  คำที่เหมาะสมกว่าคือ “affected” หมายถึงได้รับผล กระทบ ซึ่งปรกติก็มีเพียงการถูกยึดทรัพย์ที่ศาลพิพากษาว่าได้มาโดยมิชอบเท่านั้น การไปอยู่ต่างประเทศพี่ชายนายกฯก็เลือกไปเองไม่เลือกกลับมา และก็ได้โทรภาพ (Skype) บอกสมาชิกพรรคแล้วว่าอยู่ต่างประเทศสุขสบายไม่มีความทุกข์อะไร ส่วนคดีอื่นที่คุณทักษิณต้องเผชิญนั้นก็เป็นไปตามกระบวนการกฎหมายยุติธรรม คุณทักษิณจะได้รับผลกระทบทำนองเดียวกันกับผู้ต้องหาผู้มีคดีความทั่วไป นายกฯยิ่งลักษณ์ไม่เกี่ยวกับความทุกข์ยากและผลกระทบอันใด การใช้ชื่อครอบครัวตัวเองโดยเหมารวมทั้งตระกูลว่าได้รับผลกระถึงขั้น “ทุกข์ทรมาน” หรือ “suffering” จึงเกินความเป็นจริง ชาวต่างชาติที่ได้ฟังสุนทรพจน์ตอนนี้จะไม่มีข้อมูลจากฝ่ายค้านดังที่อธิบายนี้เลย
  8. ไม่ปรากฎว่าโครงการต่างๆของ “พี่ชายของดิฉัน” ถูกยกเลิกตามที่นายกฯอ้าง รัฐบาลพรรคประชาธิปัตย์สานต่อโครงการต่างๆจนกลายเป็นประชานิยมแบบเดียวกับพี่ชายนายกฯด้วย จนเป็นเรื่องที่น่าตำหนิ สุนทรพจน์ช่วงนี้นายกฯยิ่งลักษณ์พูดไม่ถูก
  9. ต่อเนื่องกันจากข้อ 9 เมื่อไม่มีการยกเลิกโครงการของพี่ชายนายกฯก็ไม่มีประเด็นเรื่องเสรีภาพประชาชนถูกยึด สมมุติว่าจะมีการยกเลิกโครงการประชานิยมบางโครงการ ก็หมายความเพียงยกเลิกโครงการ ไม่เกี่ยวกับการยึดสิทธิเสรีภาพอะไรของใครเอาไปทิ้งที่ไหน ไม่มีใครอ้างได้ว่ามีเสรีภาพในการได้รับโครงการช่วยเหลือจากรัฐบาล บางโครงการอาจเป็นสิทธิตามรัฐธรรมนูญ และตามกฎหมาย แต่ไม่ใช่เรื่องเสรีภาพ คำว่า “สิทธิ” (right) กับ “เสรีภาพ” (liberty) มีความหมายต่างกัน จะใช้ตามๆปนๆกันไปเหมือนเรื่องเดียวกันมิได้
  10. รัฐบาลไทยสมัยนายกฯอภิสิทธิ์ มิได้”กำจัดกวาดล้างขบวนการเสื้อแดง” ตามที่นายกฯยิ่งลักษณ์กล่าวหา แต่เป็นการทำหน้าที่ตามอำนาจที่มีอยู่ตามกฎหมายจัดการกับการชุมนุมที่ไม่เป็นไปตามหลักประชาธิปไตย ก่อความไม่สงบในที่สาธารณะ เป็นการชุมนุมที่ใช้ความรุนแรง มีอาวุธในรูปแบบต่างๆ เป็นอันตรายต่อความสงบสุขสาธารณะในสังคมที่ควรเคารพหลักประชาธิปไตย นายกฯยิ่งลักษณ์จะเริ่มด้วยการใช้คำว่า “ไทย” แปลว่า “เสรี” แล้วจะเอาไปใช้กับการชุมนุมที่รุนแรงของคนเสื้อแดงว่าทำได้เพราะมี “เสรีภาพ” ที่จะทำได้! นายกฯพูดแบบนี้ไม่ได้ ผิดหลักประชาธิปไตยซึ่งจำต้องมีมีวัฒนธรรมการชุมนุมในที่สาธารณะกำกับอยู่  การที่กลุ่มคนใดไม่พอใจอะไรแล้วรวมตัวกันเป็น กลุ่มใหญ่ก่อการชุมนุมประท้วงเรียกร้องด้วยความรุนแรงโดยไม่คำนึงถึงกฎหมายและความสงบเรียบร้อยของบ้านเมืองและความเดือดร้อนของประชาชนอื่น ย่อมไม่เป็นสิ่งบังควรที่นายกฯยิ่งลักษณ์จะสนับสนุน หรือให้ท้าย ดังที่ไปบอกเล่าแก่บรรดาชาวต่างชาติ 106 ประเทศที่มองโกเลีย
  11. การซุ่มยิง หรือไม่ซุ่มยิงเป็นพฤติกรรมที่ปรากฎรับเป็นความจริงได้ แต่การซุ่มยิงหรือแอบซ่อนเพื่อทำร้ายผู้อื่นนั้นทำกันทั้งสองฝ่าย และการทำร้ายร่างกายกันต่อหน้าก็มีปรากฏกระจายทั่วในเวลานั้น เป็นหน้าที่รัฐบาลนายกฯยิ่งลักษณ์จะต้องเร่งกระบวนการสอบสวนหาความจริงให้ถ่องแท้ เพราะ “นางสาวยิ่งลักษณ์” เป็น ฯพณฯนายกรัฐมนตรียิ่งลักษณ์ ชินวัตร ของคนไทยทั้งประเทศ ทั้งทีถูกกระทำและกระทำ มิได้เป็นเพียงน้องสาวของพี่ชายชื่อทักษิณ ชินวัตร เท่าทั้น นายกฯไม่ควรแยกกล่าวหาแบบเหมารวม หรือตำหนิคนอื่นที่ไม่ใช่พวกเสื้อแดงของนายกฯ ในระบอบประชาธิปไตยรัฐบาลต้องฟังประชาชนเสียงข้างน้อยด้วย ไม่ว่าประชนจะมีสีหรือไม่มีสีทางความคิดแบบใด
  12. คำว่า “ถูกบดขยี้” แปลจากต้นฉบับภาษาอังกฤษว่า “crushed” เป็นการใช้คำที่รุนแรงมาก ใช้ได้กับ “กองทัพนาซีเข้าบดขยี้ยุโรป”  ไม่เหมาะสมที่จะมาใช้อธิบายการปราบการจราจลหรือการก่อเหตุร้ายโดยผู้ชุมนุมบนท้องถนนในประเทศไทย เพราะไม่มีการบดขยี้ใครที่ไหน  มีแต่การปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่บ้านเมือง ผิดบางถูกบ้างแล้วแต่จะคิดหรือสืบค้นความจริง มีการ “กระชับพื้นที่” และการ “ยิงตอบโต้” กัน การใช้คำว่า “crushed” นั้นไม่เหมาะสม เป็นการแสดงอารมณ์ และกล่าวร้ายการทำงานของรัฐบาลพรรคประชาธิปัตย์ของนายกฯอภิสิทธิ์ในครั้งนั้นอย่างไม่เป็นธรรม เป็นการให้ร้ายทางวจีกรรม
  13. นายกฯยิ่งลักษณ์ใช้คำว่า “political victims” สำหรับผู้ที่กระทำผิดกฎหมายโดยการชุมนุมในที่สาธารณะและก่อเหตุร้ายจนถูกจับและจำขัง เป็นการใช้ภาษาที่ผิดความหมาย. “political victims” หรือ “political prisoners” หมายถึงผู้ต้องเคราะห์กรรมด้วยเหตุทางการเมือง จะเรียกว่า “นักโทษการเมือง” ก็ได้ แต่ต้องเป็นโทษจากการขัดแย้งทางอุดมการณ์ทางการเมืองกับรัฐบาลผู้มีอำนาจรัฐ ยกตัวอย่าง: ผู้มีความคิดหรืออุดมการณ์ทางการเมืองแตกต่างจากรัฐบาล เช่นคิดสนับสนุนลัทธิสังคมนิยมหรือคอมมิวนิสต์ ในประเทศที่รัฐบาลปกครองโดยระบอบประชาธิปไตยและต่อต้านคอมมิวนิสต์ หากใครถูกจับข้อหามีการกระทำอันเป็นคอมมิวนิสต์ก็เรียกได้ว่าเป็นนักโทษการเมือง พวกเสื้อแดง เสื้อเหลือง และพรรคประชาธิปัตย์ ไม่มีอุดมการณ์ทางการเมืองแตกต่างกันโดยพื้นฐานประการใด ชาวเสื้อแดงบางกลุ่มนิยมลัทธิสังคมนิยมแต่รัฐธรรมนูญและสังคมไทยก็เปิดกว้างรับความคิดสังคมและคอมมิวนิสต์ ให้คิดให้พูดให้อ่านได้โดยเสรี ห้องสมุดส่วนตัวของผมมีหนังสือของ Karl Marx และ Friedrich Engels  จำนวนมาก และผมอ่านมาตั้งวัยหนุ่ม ผมยังคงใช้ชีวิตต่อไปได้อย่างปรกติสุขในประเทศไทย อาเซียนก็รับประเทศสังคมนิยมคอมมิวนิสต์เป็นสมาชิกถึงสองประเทศ ความขัดแย้งระหว่างกลุ่มสีจึงไม่ใช่เรื่องอุดมการณ์ทางการเมือง แต่เป็นความขัดแย้งเรื่องผลประโยชน์ มุมมอง ความคิด เชิงนโยบายของกลุ่มพรรคหรือการปกป้องและต่อต้านผู้นำของคนเสื้อแดง ประเทศไทยไม่มีนักโทษการเมืองตามคำนิยามสากลนี้ ถ้าจะมีก็มีนักโทษที่ทำกิจกรรมทางการเมืองแล้วต้องข้อหาคดีอาญา หากใครถูกจับกุมคุมขังต้องรับโทษเพราะความคิดทางการเมืองก็ถือได้ว่าเป็น “นักโทษการเมือง” ถ้านายกฯยิ่งลักษณ์คิดว่ามีนักโทษการเมืองอยู่ในประเทศไทย ก็จะต้องหาทางจัดการให้ความเป็นธรรมกับนักโทษเหล่านั้นโดยเร่งด่วนทันที จะไปเล่าเรื่องที่ควรทำได้แต่ไม่ทำให้ชาวต่างชาติฟังเฉยๆไม่ได้ และควรกลับมาบอกคนไทยด้วยว่าจะช่วยเหลือกันอย่างไร
  14. การจัดการเลือกตั้งครั้งนั้นเป็นไปตามรัฐธรรมนูญ ไม่ใช่เรื่อง “จำต้องทำ” ด้วยถูกใครบังคับ
  15. นายกฯยิ่งลักษณ์กล่าวหาพรรคประชาธิปัตย์และใครอื่นก็ตามที่เกี่ยวข้องโดยไม่เอ่ยชื่อว่ามีการ เตรียมการโกงการเลือกตั้ง ข้อกล่าวหานี้เป็นเรื่องที่ผู้ถูกกล่าวหาจะจัดการแก้ข้อกล่าวหานี้เอาเอง การกล่าวหาผู้อื่นเช่นนี้ไม่เหมาะสมสำหรับผู้เป็นนายกรัฐมนตรี โดยเฉพาะการกล่าวหาโดยไม่มีหลักฐานยืนยัน และกล่าวต่อหน้าที่ประชุมนานาชาติ
  16. นายกฯยิ่งลักษณ์และพรรคของท่านได้รับเลือกตั้งด้วยคะแนนเสียงข้างมากถูกต้องสมบูรณ์ มีความชอบธรรมในการบริหารประเทศและแก้ปัญหาทั้งหลายที่ท่านเล่าให้ชาวต่างชาติฟังได้ และควรแก้มากว่าปีแล้ว แต่ยังไม่ได้แก้ จึงมีเรื่องให้บ่นบอกกับชาวต่างชาติมากมาย
  17. ไม่ปรากฏว่ามีกลุ่มใดในประเทศไทยต่อต้านประชาธิปไตย มีกลุ่มไม่พอใจรัฐธรรมนูญบางมาตรา (กลุ่มนายกฯและรัฐบาล), มีคนไม่เอารัฐธรรมนูญทั้งฉบับและอยากให้ร่างใหม่หมดทั้งฉบับ (ผมเอง), มีกลุ่มต้องการระบบสาธารณรัฐ, มีกลุ่มต้องการรูปแบบการเมืองการปกครองที่แตกต่างหลากหลาย แต่ทั้งหมดไม่ใช่การต่อต้านประชาธิปไตย แต่เป็นความต้องการประชาธิปไตยในรูปแบบที่ต่างกันเท่านั้น ไม่มีใครสถาปนาการปกครองแบบสังคมนิยมคอมมิวนิสต์แบบออกหน้าเป็นทางการ มีแต่ความหลากหลายทางความคิดในกรอบสังคมประชาธิปไตยทั้งสิ้น หากจะสถาปนาระบอบการปกครองแบบสังคมนิยมหรือคอมมิวนิสต์ในประเทศไทย ก็ถือได้ว่าเป็นประชาธิปไตยอีกรูปแบบหนึ่งเหมือนกัน ประชาธิปไตยนั้นมีความหมายถึงการมีแม้กระทั้งเสรีภาพที่จะไม่เป็นประชาธิปไตยได้ด้วย
  18. รัฐธรรมนูญปัจจุบันไม่ได้ร่างโดยรัฐบาลคณะรัฐประหาร ถ้าจะกล่าวสุนทรพจน์ให้ถูกต้อง ต้องกล่าวว่ารัฐธรรมนูญร่างโดยคณะผู้ร่างที่จัดตั้งโดยฝ่ายทหารผู้ยึดอำนาจ รัฐบาลไม่เกี่ยว สภานิติบัญญัติแห่งชาติ (ที่ผมเป็นสมาชิกอยู่ด้วย) ก็ไม่มีส่วนร่วมร่างรัฐธรรมนูญ เรื่องนี้นายกฯยิ่งลักษณ์พูดผิด
  19. ถูกต้องที่นายกฯพูดว่ารัฐธรรมนูญฉบับปัจจุบันสร้างกลไกจำกัดประชาธิปไตยจำนวนมากรวมทั้งกลไกการตั้งองค์กรของรัฐที่เป็นอิสระ จึงควรที่รัฐบาลนายกฯยิ่งลักษณ์จะได้จัดการแก้ไขโดยร่างรัฐธรรมนูญใหม่ทั้งฉบับ ตามที่ผมเสนอไว้นานแล้ว แม้เท่าที่รัฐบาลและผู้แทนราษฎรฝ่ายรัฐบาลกำลังขอแก้รัฐธรรมนูญเป็นรายมาตราอยู่ในเวลานี้ ก็มิได้ใส่ใจที่จะแก้ไขมาตราที่ว่าไม่เป็นประชาธิปไตย นายกฯยิ่งลักษณ์และพรรคเพื่อไทยของท่าน กับมวลชนเสื้อแดงของท่านก็ไม่สนใจที่จะเขียนรัฐธรรมนูญใหม่ทั้งฉบับ ไม่สนใจความไม่เป็นประชาธิปไตยในรัฐธรรมนูญอย่างจริงจังเลย
  20. นายกฯยิ่งลักษณ์ไม่มีความรู้ความเข้าใจในเรื่องวุฒิสภาเลย การที่รัฐธรรมนูญบัญญัติให้มีวุฒิสภาเป็นอีกสภาหนึ่งนั้น ในหลักสากลจะเรียกว่า “สภาสูง” ทำหน้าที่คอยกลั่นกรองกฎหมายจากสภาล่างหรือสภาผู้แทนราษฎรที่มีอำนาจมากกว่า วุฒิสภาในโลกมักจะมาจากการแต่งตั้ง (ซึ่งจะมีอำนาจน้อย) หรือเลือกตั้งทางตรงหรือทางอ้อม (ซึ่งควรมีอำนาจมากขึ้น) หรือผสมผสานกัน ทั้งนี้แล้วจะเห็นชอบกันอย่างไรก็ตามตอนร่างรัฐธรรมนูญ สหรัฐอเมริกาเลือกตั้งสมาชิกวุฒิสภาโดยตรงจากประชาชนทั้งหมด เหมือนประเทศไทยเมื่อปี 2543 ตามรัฐธรรมนูญฉบับปี 2540 วุฒิสภาสหรัฐนและวุฒิสภาไทย ปี 2543 จึงมีอำนาจมากกว่าเดิม แต่ก็น้อยกว่าสภาผู้แทนราษฎรอยู่เป็นมาตรฐานธรรมดา พอมาปี 2550 รัฐธรรมนูญบัญญัติให้วุฒิสภามีสมาชิกแบ่งเป็นสองส่วน เลือกตั้งส่วนหนึ่ง และสรรหาจากกลุ่มสาขาอาชีพต่างๆอีกส่วนหนึ่ง ในอดีตประเทศไทยก็เคยมีสมาชิกวุฒิสภาจากการเสนอแต่งตั้งโดยนายกรัฐมนตรีทั้งหมดด้วยซ้ำไป วุฒิสภาที่มาจากการแต่งตั้งโดยนายกรัฐมนตรีรรหาร ศิลปอาชา ได้รับการยกย่องว่าดีที่สุด ได้คนมีคุณภาพเข้าไปเป็นสมาชิกวุฒิสภามากมายที่ทำงานอย่างอิสระจากอำนาจแทรกของนายกรัฐมนตรีผู้แต่งตั้งด้วย เรื่องนี้ก็สุดแต่จะเห็นชอบแบบไหน ก็ทำได้ทั้งนั้นไม่ขัดหลักการพื้นฐานของระบอบประชาธิปไตยแต่อย่างใด ที่มาเลเซียวุฒิสภาหรือสภาสูง มีจำนวนสมาชิก 70 คน มาจากการเลือกตั้งทางอ้อมเป็นตัวแทนจากแต่ละรัฐ 26 คน, อีก 44 คนมาจากการแต่งตั้งโดยพระราชาธิบดี ตามการถวายคำแนะนำจากนายกรัฐมนตรี องค์ประกอบของวุฒิสภาเป็นความหลากหลายตามบริบทประชาธิปไตยของแต่ละสังคม ไม่ใช่ความเลวร้ายที่ต้องถูกประจานให้ชาวโลกเย้ยหยัน เพราะชาวโลกจะเข้าใจและอาจส่งผลให้เย้ยหยันสวนทิศทาง
  21. องค์กรของรัฐที่เป็นอิสระเกิดขึ้นตามรัฐธรรมนูญ โดยมีจุดมุ่งหมายแบ่งใช้อำนาจรัฐเพื่อประชาชน ด้วยเหตุที่อาจมีรัฐบาลที่ไม่เป็นธรรม รัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้งอาจทุจริตเห็นแต่ประโยชน์ตนเองเหนือประโยน์ประชาชนได้ สมัยผมเป็นสมาชิกวุฒิสภา หลังปี 2543 พี่ชายนายกฯยิ่งลักษณ์เองนั่นแหละที่แทรกแซงกระบวนการสรรหาและเลือกตั้งองค์กรอิสระหลายองค์กร ที่ผมบันทึกไว้เป็นส่วนตัวว่าโจ่งแจ้งก็เช่นที่เกี่ยวข้องกับองค์กรอิสระที่มีอำนาจจัดการด้านโทรคมนาคม ครั้งนั้นเรียกว่า “คณะกรรมการกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กทช.)” และ “คณะกรรมการกิจการกระจายเสียงและกิจการโทรทัศน์แห่งชาติ (กสช.) คุณสุชน ชาลีเครือ (ประธานวุฒิสภา), คุณศรีเมือง เจริญศิริ (สมาชิกวุฒิสภาจังหวัดมหาสารคาม) และคุณอดุลย์ วันไชยธนวงศ์ (สมาชิกวุฒิสภาแม่ฮ่องสอน)(สมัยนั้น พ.ศ. 2543)จะช่วยอธิบายเรื่องนี้ดี เรื่ององค์กรอิสระนี้เป็นนวตกรรมในกระบวนการประชาธิปไตย มีต้นแบบจากยุโรป ปรากฏในรัฐธรรมฉบับประชาชน พ.ศ. 2540 เป็นครั้งแรก อาจเป็นการลองใช้ ลองผิดลองถูกและแก้ไขได้ตามที่เปิดช่องไว้ให้ทบทวนแก้ไขได้ในรัฐธรรมนูญ พ.ศ. 2540 แล้ว หากนายกฯยิ่งลักษณ์ไม่ชอบก็แก้ไขได้ ไม่เอาก็ยุบทิ้งได้ ทั้งนี้ต้องทำผ่านการแก้ไขรัฐธรรมนูญอย่างเป็นทางการ เพราะเป็นเรื่องต้องถามประชาชนด้วยไม่ทางตรงก็ทางอ้อม การไปตำหนิรัฐธรรมนูญของตนเองในต่างประเทศก็เป็นความไม่งดงามอย่างหนึ่ง การตำหนิแล้วไม่แก้ไขทั้งที่มีอำนาจและหน้าที่ก็เป็นบาปทางอุดมกาณ์อย่างหนึ่งด้วย ผมเห็นว่ากระบวนการสรรหาองค์กรอิสระไม่เป็นประชาธิปไตยเพราะมีฝ่ายยุติธรรมอยู่ในกระบวนการสรรหาทุกองค์กรอิสระ ควรแก้รัฐธรรมนูญหรือเขียนรัฐธรรมนูญใหม่ให้ฮงค์กรอิสระมีที่มาที่เหมาะสมกว่านี้ แต่รัฐบาลและนายกฯยิ่งลักษณ์ก็มิได้สนใจจะทำตามความเห็นของผมเลย ทั้งที่เห็นเหมือนกัน มีอำนาจ แต่ไม่ทำ ได้แต่พูดในต่างประเทศเท่านั้น ส่วนผมเห็นเหมือนนายกฯยิ่งลักษณ์ ไม่มีอำนาจ ก็ได้แต่พูดในประเทศเท่านั้น
  22. โครงสร้างวุฒิสภาไทย และรูปแบบ-ที่มา-และการทำงานขององค์กรของรัฐที่เป็นอิสระของประเทศไทย,“บ้าน”ของนายกฯยิ่งลักษณ,์ ไม่ใช่เรื่องท้าทายประชาธิปไตยอะไรที่ไหน และไม่ใช่เรื่องปรองดองอะไรกับใคร เป็นเพียงส่วนหนึ่งของบทบัญญัติในรัฐธรรมนูญที่ใครๆอาจชอบ ไม่ชอบ หรือเห็นต่างๆกันได้เสมอ ผมก็ไม่ชอบโครงสร้างของทั้งสองสถาบันและอยากแก้ทั้งระบบ นายกฯยิ่งลักษณ์น่าจะช่วยแก้ทั้งระบบตามที่ท่านและผมเห็นปัญหาคล้ายกัน แต่ถ้าพยายามแก้แล้วเสียงส่วนไม่เห็นด้วยก็ต้องยอมรับได้ เพราะเราเป็นประชาธิปไตย
  23. ดีมากที่นายกฯยึดหลักกฎหมายและกระบวนการยุติธรรม พี่ชายของนายกฯก็ควรต้องยึดหลักกฎหมายและกระบวนการยุติธรรมด้วย
  24. “รากหญ้า” ที่จริงหมายถึงกระบวนการประชาธิปไตยในระดับท้องถิ่นที่เล็กแยกย่อยที่สุด ถึงระดับตำบล หมู่บ้าน ชุมชน และองค์กรภาคประชาสังคม ศัพท์รัฐศาสตร์มิได้หมายถึงประชาชนคนยากจนเท่านั้น ใช้คำว่า “grassroots” ในที่นี้จึงผิดความหมายที่แท้จริง เป็๋นความไม่รู้ทางรัฐศาสตร์เท่านั้น ที่ประชุมนานาชาติของประชาคมประชาธิปไตยย่อมทราบดีว่าสุนทรพจน์ช่วงนี้ผิดพลาดทางวิชาการเท่านั้น
  25.   เป็นคำพูดที่งดงาม น่าสนับสนุน เวลาบริหารประเทศผ่านไปกว่าปี นายกฯยิ่งลักษณ์ยังไม่มีนโยบายและแผนงานการปรับปรุงหลักสูตรการศึกษาเรื่องประชาธิปไตยในสถานศึกษาและหลักสูตรการศึกษาสาธารณะแต่อย่างใด แม้การแสดงความคิดเห็นในที่สาธารณะของกลุ่มผู้สนับสนุนนายกรัฐมนตรีที่ท่านนายกฯเรียกว่า “พวกเสื้อแดง” ก็ยังขาดการศึกษาและวัฒนธรรมประชาธิปไตย เรื่องนี้ยังไม่ควรตำหนินายกฯมากนักเพราะเป็นครั้งแรกในชีวิตการเป็นนายกรัฐมนตรีที่นายกฯพูดเรื่องประชาธิปไตยด้วยความห่วงใยและปราถนาดีและคิดหาทางสร้างประชาธิปไตยด้วยการศึกษาเป็นเครื่องมือนำทาง นายกพูดด้วยตัวเองด้วย! นายกฯจะเริ่มทำเมื่อไรจะเฝ้าติดตามด้วยความสุขใจ หากยังไม่ทำก็จะเฝ้ารอคอยด้วยความทุกข์ใจ 
  26. ตอนนี้นายกฯเป็นรัฐบาลบริหารประเทศแล้ว ต้องปกป้องประชนผู้ยากไร้ด้อยโอกาส อย่าให้ใครมาเอาเปรียบหรือกดขี่ประชาชนที่นายกฯห่วงใย และนายกฯก็รู้ตัวคนที่คอยกดขี่ประชาชนแล้วด้วย
  27. อยากให้รัฐบาลนายกฯยิ่งลักษณ์ปฏิรูปการศึกษาไทยทั้งระบบ ไม่เพียงแต่เรื่องประชาธิปไตย เพียงสนับสนุนญัตติิของมองโกเลียเท่านั้นไม่เกิดผลต่อสังคมไทยเป็นรูปธรรม นายกฯยิ่งลักษณ์ควรมีญัตติเรื่องการศึกษาเป็นของตัวเองบ้าง
  28. สำนวน “no one should be left behind” มาจาก “no child  left behind” ใช้สมัยประธานาธิบดี George W. Bush ว่าด้วยการปฏิรูปการศึกษา
  29. นี่ก็เป็นเรื่องดีอีกเรื่องที่ต้องการสร้างความเข้มแข็งให้กับประชาชน สมควรสนับสนุน
  30. กองทุนพัฒนาสตรีเป็นความริเริ่มจากนโยบายหาเสียงของนายกฯยิ่งลักษณ์ เป็นการมอบเงินให้สตรีกลุ่มต่างๆในประเทศโดยเฉพาะในชนบทนำไปใช้ทำโครงการต่างๆเพื่อพัฒนาสตรียังไม่มีการประเมินว่าได้ผลเป็นรูปธรรมเพียงใด แต่ก็เป็นการริเริ่มที่ได้รับการตอบสนองที่ดีจากสตรีในชนบท
  31. นายกฯยิ่งลักษณ์ต้องการให้มีภาวะผู้นำในตัวท่านเอง เรื่องนี้ท่านต้องทำเอง
  32. นายกฯยิ่งลักษณ์ต้องการให้ฝ่ายค้านมีภาวะผู้นำด้วย หากฝ่ายค้านไม่มีภาวะผู้นำตามที่นายกฯยิ่งลักษณ์ตำหนิจริง ฝ่ายค้านก็ต้องแก้ไขเรื่องนี้ แต่ถ้าฝ่ายค้านคิดว่าตนมีภาวะผู้นำแล้วแต่กลับถูกกล่าวหาโดยนายกฯยิ่งลักษณ์ ก็ให้ทั้งสองฝ่ายไปปรองดองกันเอาเอง
  33. นายกฯย้ำอีกครั้งว่าให้เคารพหลักกฎหมายและช่วยกันสร้างประชาธิปไตย เป็นคำพูดที่งดงาม 
  34. ช่วงนี้นายกฯยิ่งลักษณ์ย้ำกับชาวต่างชาติ 106 ประเทศในที่ประชุมที่อูลันบาตอร์ว่ามีกระบวนการต่อต้านประชาธิปไตยอยู่ในประเทศไทย ขอร้องประเทศสมาชิกประชาคมประชาธิปไตยทั้งหลายในที่ประชุมได้โปรดร่วมมือกับท่านกดดันกลุ่มต่างๆและไม่ยอมคบค้าสมาคมด้วยกับกลุ่มคนไทยที่สร้างขบวนการต่อต้านขัดขวางประชาธิปไตยในประเทศไทยที่ว่านั้นด้วย  นายกฯยิ่งลักษณ์มิได้ให้รายละเอียดเกี่ยวกับกลุ่มคนไทยที่ท่านกล่าวถึงนี้ว่าเป็นใคร แต่ก็แสดงว่านายกฯยิ่งลักษณ์มีหลักฐานจึงกล้าบอกชาวต่างชาติว่ามีกลุ่มต่อต้านประชาธิปไตยในประเทศไทยจริง แถมท่านยังขอความช่วยเหลือจากชาวต่างชาติในที่ประชุมให้ช่วยจัดการกดดันร่วมกับท่านด้วย ส่วนผมไม่เห็นว่าจะมีกลุ่มที่ว่านี้จริงตามที่นายกฯพูด
  35. นายกฯยิ่งลักษณ์ย้ำขอความร่วมมือนานาชาติให้ช่วยแทรกแซงและกดดันประเทศไทยของท่านให้เป็นประชาธิปไตยให้สมบูรณ์ ท่านเห็นว่าประชาชนไทยของท่านยังไม่มีอิสรภาพอย่างที่ควรมี
  36. ตอนท้ายสุนทรพจน์ นายกฯยิ่งลักษณ์เตือนที่ประชุมว่าท่านกำลังพูดเรื่องครอบครัวของท่านเป็นสำคัญ โดยกลับมาใช้คำว่า “ทุกข์ทรมาน” หรือ “sufferings” อีกครั้งหนึ่ง แต่คราวนี้เติม “s” ให้เป็นพหูพจน์ ทำให้ได้ข้อสังเกตุว่า “ทุกข์ทรมาน” ไม่ใช่แค่ “ผลกระทบ” นั้นมากๆๆๆ เพราะเริ่มที่ทุกข์ทรมานส่วนตัวของครอบครัวของท่านนายกยิ่งลักษณ์เองก่อนอื่น (ดูลำดับความทุกข์ทรมานในประโยค) แล้วตามด้วยทุกข์ทรมานของผู้อื่น คือครอบครัวของผู้รับเคราะห์กรรมทางการเมือง ตามด้วยทุกข์ทรมานของครอบครัวผู้เสียชีวิต 91 ครอบครัว การเขียนสุนทรพจน์แบบลำดับให้ความสำคัญครอบครัวนายกฯมาก่อน ตามด้วยครอบครัวของประชาชนที่ถูกคุมขัง ต่อท้ายด้วยครอบครัวผู้เสียชีวิต 91 ครอบครัว เป็นความใจร้ายและเห็นแก่ตัวของสุนทรพจน์ นายกฯควรแก้ลำดับครอบครัวใหม่ เอาข้างท้ายขึ้นข้างหน้า และเอาครอบครัวของนายกฯเองไว้ท้ายสุด เพราะสุนทรพจน์ครั้งนี้เป็นเรื่อง “ทุกข์ทรมาน” ของครอบครัวของนายกฯ กับครอบครัวของพี่ชายนายกฯ และครอบครัวประชาชนที่สนับสนุนพี่ชายนายกฯ
  37. การเสียชีวิตหรือการ “นองเลือด” (ตามคำที่นายกฯเลือกใช้) ที่เกิดท่ามกลางการชุมนุมที่ใช้ความรุนแรงและไม่เป็นตามวิถีประชาธิปไตย ย่อมเกิดขึ้นได้อีก ถ้าประชาชนไม่มีการศึกษาและวัฒนธรรมประชาธิปไตย รัฐบาลนายกฯยิ่งลักษณ์ต้องเร่งทำเรื่องการศึกษาว่าด้วยประชาธิปไตยให้รวดเร็วและกว้างขวาง

คุณต้องลงมือ จึงจะเห็นการเปลี่ยนแปลง "คานธี"

 

กฏของเสียงข้างมาก จะใช้กับเรื่องของมโนธรรมไม่ได้ "คานธี"

 


#56 Bookmarks

Bookmarks

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 33,617 posts

ตอบ 9 พฤษภาคม พ.ศ. 2556 - 13:38

นี่คือเหตุผลที่ ผมไม่ตอบท่านนี้.....  เข้าใจแล้วนะครับ..  

อีกอย่าง...    พูดคุยกันตามเวปการเมือง.. ไม่ต้อง

เล่นพ่อเล่นแม่ ประจานตัวเองหรอกครับ..

 

     ทำใจเถอะครับเพราะมันคือ***ของพวกที่บอกว่าตัวเองเป็นคนดี  แค่เรื่อง สปก.  ปรส. ภาษีบุหรี่  โครงการ ไทยเข้มแข็ง  พวกนี้หูหนวกตาบอดไปหมด

 

เล่นที่นี่แล้วเป็นคนเห็นต่าง...  ต้องอดทนครับ..

 

:D

คุณอดทน หรือว่า เป็นโรคจิตชอบโดนด่า  :D



#57 ตำรวจบ้าน

ตำรวจบ้าน

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 964 posts

ตอบ 9 พฤษภาคม พ.ศ. 2556 - 14:13

ฝ่ายทหารได้เข้าแทรกแซงในเดือนกันยายน ปีพ.ศ. 2549 และแต่งตั้งรัฐบาลพลเรือนชั่วคราว

  แค่ปฏิวติหรือรัฐประหาร  ยังไม่กล้าเขียน เลี่ยงไปใช้ แทรกแซง    ผมไม่มีทางจะเสียหมาหรอก  ผมว่า พรรคปชป.นั่นแหล่ะ  หน้าแหกเสียหมาแน่นอน    เหมือนตัวเองให้การรับสารภาพเองว่าสนับสนุุน รัฐประหาร แต่ตัวเองเที่ยวโม้ว่าเป็นพรรคเก่าแก่สนับสนุนประชาธิปไตย    ดีไม่ดีเค้าจะได้อ่านรึเปล่า  ผมว่าเค้าโยนทิ้งทังขยะซะมากกว่า   มาร์คและปชป. นึกว่าต่างประเทศเค้าโง่มั้ง



#58 ตำรวจบ้าน

ตำรวจบ้าน

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 964 posts

ตอบ 9 พฤษภาคม พ.ศ. 2556 - 14:14

จดหมายของพรรคปชป. โดนโยนทิ้งถังขยะแน่ๆ  555



#59 ryukendo

ryukendo

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 4,383 posts

ตอบ 9 พฤษภาคม พ.ศ. 2556 - 14:19

 

'ชวนนท์' ท้า 'ยิ่งลักษณ์'ฟ้อง หากแถลงการณ์ ปชป.ไม่จริง

 

630.jpg

นายชวนนท์ อินทรโกมาลย์สุต โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ " ท้า "ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร" ฟ้อง หากแถลงการณ์ไม่เป็นข้อเท็จจริง ย้ำไม่ใช่ประจาน...

เมื่อ วันที่ 9 พ.ค. 56 ที่พรรคประชาธิปัตย์ นายชวนนท์ อินทรโกมาลย์สุต โฆษกพรรคฯ กล่าวถึงการออกแถลงการณ์ชี้แจงข้อเท็จจริงตอบโต้กรณี น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ปาฐกถาที่ประเทศมองโกเลีย ว่า ข้อมูลข้อเท็จจริงทุกอย่างที่อยู่ในแถลงการณ์ดังกล่าวเป็นเรื่องจริงที่เกิด ขึ้นในประเทศช่วงเวลา 10 ปีที่ผ่านมา ซึ่งไม่ใช่เรื่องที่เอาประเทศไปขาย หรือไปประจาน แต่เป็นเรื่องของการให้ข้อเท็จจริง และยืนยันกับเวทีประชาคมโลก ว่า แม้ประเทศไทยจะผ่านเหตุการณ์เหล่านั้นมาอย่างต่อเนื่อง แต่พรรคประชาธิปัตย์และประชาชนคนไทยส่วนใหญ่ ก็พร้อมที่จะเดินหน้าให้ประเทศเข้าสู่กระบวนการทางประชาธิปไตยอย่างแท้จริง และไม่ต้องการให้คนที่มีอำนาจบิดเบือนข้อเท็จจริงทางประวัติศาสตร์เพื่อ สร้างประโยชน์ให้กลุ่มบุคคลใดบุคคลหนึ่งในสังคม

 

ทั้งนี้ หากรัฐบาลคิดว่ามีประเด็นใดที่ไม่เป็นข้อเท็จจริง ก็เชิญฟ้องร้องพรรคประชาธิปัตย์ได้ แต่อย่าพูดโดยไม่มีข้อเท็จจริง โดยที่ไม่สามารถชี้แจงเนื้อหาที่หักล้างข้อเท็จจริงในแถลงการณ์ดังกล่าวได้เลย.

 

http://www.thairath....tent/pol/343759

 

ฟ้องเลยครับ ....รีบไปฟ้องท่านฮุนเซนเลย :lol: :lol: :lol:


บ้านเมืองไม่ใช่ของเล่นที่จะทำพังแล้วร้องไห้ขออันใหม่

#60 nnnn43

nnnn43

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,771 posts

ตอบ 9 พฤษภาคม พ.ศ. 2556 - 14:20

ฝ่ายทหารได้เข้าแทรกแซงในเดือนกันยายน ปีพ.ศ. 2549 และแต่งตั้งรัฐบาลพลเรือนชั่วคราว

  แค่ปฏิวติหรือรัฐประหาร  ยังไม่กล้าเขียน เลี่ยงไปใช้ แทรกแซง    ผมไม่มีทางจะเสียหมาหรอก  ผมว่า พรรคปชป.นั่นแหล่ะ  หน้าแหกเสียหมาแน่นอน    เหมือนตัวเองให้การรับสารภาพเองว่าสนับสนุุน รัฐประหาร แต่ตัวเองเที่ยวโม้ว่าเป็นพรรคเก่าแก่สนับสนุนประชาธิปไตย    ดีไม่ดีเค้าจะได้อ่านรึเปล่า  ผมว่าเค้าโยนทิ้งทังขยะซะมากกว่า   มาร์คและปชป. นึกว่าต่างประเทศเค้าโง่มั้ง

รัฐบาล สมัคร กับสมชาย สนับสนุนให้มีการรัฐประหาร เป็นก่อน มารค์ :lol:


ผู้ที่ขาดคุณธรรม ย่อมไม่มีอุดมการณ์อันยิ่งใหญ่ ผู้ที่ขาดความรู้ ย่อมไม่มีสายตาอันกว้างไกล พูดคนฉลาดหนี่งคำ พูดคนโง่ร้อยคำ

#61 ตำรวจบ้าน

ตำรวจบ้าน

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 964 posts

ตอบ 9 พฤษภาคม พ.ศ. 2556 - 14:23

 รับรองผมไม่ใช่โรคจิตแน่นอน  แต่เข้ามาในเว็ปเสรีไทยก็ต้องรู้อยู่แล้วว่าเว็ปนี้พวกมากเป็นฝ่ายไหน   พอเห็นต่างก็ต้องโดนรุมด่าก็เป็นเรื่องเป็นธรรมดา   แต่ดีใจที่ได้ไปท่องเว็ปหลายๆที่   ไม่ใช่พวกที่อยู่แต่กะลาอยู่แต่กับพวกมากลากไป มันต้องออกไปสู่โลกภายนอกบ้าง  พวกท่านถ้าคิดว่ามีเหตุผลดีๆก็ไปที่พันทิพหรือเอ็มไทยบ้างสิ  ไปเถียงแบบมีเหตุมีผลนะไม่ใช่เข้าไปแล้วด่าฝ่ายตรงข้ามอย่างเดียว  อะๆๆ



#62 ม่านน้ำ

ม่านน้ำ

    ผมเพิ่งมาครับ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 5,373 posts

ตอบ 9 พฤษภาคม พ.ศ. 2556 - 14:23

งานนี้มีหมูดิ้นเหมือนโดนน้ำมันลวกเข้ามาป่วนแน่ ๆ

 

ห้าาาาาาาาาาาาาาา

เค้ามาแล้วครับ

ดิ้นทุเรศอีกต่างหาก


Posted Image


#63 Redbuffalo010

Redbuffalo010

    พ่อไอัควายแดงทุกตัว

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,120 posts

ตอบ 9 พฤษภาคม พ.ศ. 2556 - 14:30

 รับรองผมไม่ใช่โรคจิตแน่นอน  แต่เข้ามาในเว็ปเสรีไทยก็ต้องรู้อยู่แล้วว่าเว็ปนี้พวกมากเป็นฝ่ายไหน   พอเห็นต่างก็ต้องโดนรุมด่าก็เป็นเรื่องเป็นธรรมดา   แต่ดีใจที่ได้ไปท่องเว็ปหลายๆที่   ไม่ใช่พวกที่อยู่แต่กะลาอยู่แต่กับพวกมากลากไป มันต้องออกไปสู่โลกภายนอกบ้าง  พวกท่านถ้าคิดว่ามีเหตุผลดีๆก็ไปที่พันทิพหรือเอ็มไทยบ้างสิ  ไปเถียงแบบมีเหตุมีผลนะไม่ใช่เข้าไปแล้วด่าฝ่ายตรงข้ามอย่างเดียว  อะๆๆ

น่าจะแวะกลับไปกระทู้ที่ตั้งไว้เช้านี้บ้างก็ดี     ปชป. ส่งแถลงการณ์ให้ทั่วโลกดูหรือยัง รีบส่งไปเลยอย่ามัวแต่เคาะกะลาให้ลิ่วล้อดีใจ    

ไปยืนยันเลยว่าประชาธิปัตย์ ตั้งรัฐบาลในค่ายทหารจินๆ  :lol:  :lol:  :lol:


อย่าเชื่อในสิ่งที่ไอ้แม้วและไอ้พวกแกนนำ นปช. พูด
แต่ให้ดูในสิ่งที่พวกมันทำ


#64 ตำรวจบ้าน

ตำรวจบ้าน

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 964 posts

ตอบ 9 พฤษภาคม พ.ศ. 2556 - 14:33

รับรองเค้าฉลาดพอเรื่องแค่นี้จะไปฟ้องทำไม ปล่อยให้ชาวโลกเค้าเห็นเองว่าไอ้พรรคปชป.มันทำอะไรสมกับที่เค้าพูดเค้าด่านั่นแหล่ะ  แค่คำว่ารัฐประหารหรือปฏิวัติยังเลี่ยงไปใช้แทรกแซง โธ่นึกว่าจะแน่   ว่าแต่ปลาบู่จากชนเขื่อนคราวก่อนชนบังตอไปที คราวนี้จะวิ่งชนอะไร   อย่าเอาเหมือนอาจารย์บางคนนะ   เด็กเค้าวางเท้าอยู่ดีๆดันเอาปากวิ่งเข้าไปหา  555



#65 HiddenMan

HiddenMan

    Long Live The King

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 12,023 posts

ตอบ 9 พฤษภาคม พ.ศ. 2556 - 14:36

รับรองเค้าฉลาดพอเรื่องแค่นี้จะไปฟ้องทำไม ปล่อยให้ชาวโลกเค้าเห็นเองว่าไอ้พรรคปชป.มันทำอะไรสมกับที่เค้าพูดเค้าด่านั่นแหล่ะ  แค่คำว่ารัฐประหารหรือปฏิวัติยังเลี่ยงไปใช้แทรกแซง โธ่นึกว่าจะแน่   ว่าแต่ปลาบู่จากชนเขื่อนคราวก่อนชนบังตอไปที คราวนี้จะวิ่งชนอะไร   อย่าเอาเหมือนอาจารย์บางคนนะ   เด็กเค้าวางเท้าอยู่ดีๆดันเอาปากวิ่งเข้าไปหา  555

 

:D ว่าแต่จะเลี่ยงไม่อ่านเรื่อง สมัคร กับสมชาย ได้เป็นนายกฯ หลังรัฐประหารหรอ....


“Live as if you were to die tomorrow. Learn as if you were to live forever.”  - Mahatma Gandhi

 

สนใจบ้านพักคนชราเสรีไทย (FB Secret Group) ติดต่อ (PM) เว็บบอร์ด

https://www.facebook...denman.serithai


#66 พอล คุง

พอล คุง

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 11,014 posts

ตอบ 9 พฤษภาคม พ.ศ. 2556 - 14:37

รับรองเค้าฉลาดพอเรื่องแค่นี้จะไปฟ้องทำไม ปล่อยให้ชาวโลกเค้าเห็นเองว่าไอ้พรรคปชป.มันทำอะไรสมกับที่เค้าพูดเค้าด่านั่นแหล่ะ  แค่คำว่ารัฐประหารหรือปฏิวัติยังเลี่ยงไปใช้แทรกแซง โธ่นึกว่าจะแน่   ว่าแต่ปลาบู่จากชนเขื่อนคราวก่อนชนบังตอไปที คราวนี้จะวิ่งชนอะไร   อย่าเอาเหมือนอาจารย์บางคนนะ   เด็กเค้าวางเท้าอยู่ดีๆดันเอาปากวิ่งเข้าไปหา  555

 

ตรูเห็นเมิงดิ้นเป็นหมาโดนน้ำร้อนลวก หว่ะ

 

ห้าาาาาาาาาาาาาาาาาาาา

 

ขนาดแค่ ใครเป็น รบ ตอน รัฐหาร 49 แต่งตัั้ง เมิงยังไม่มีปัญญาตอบว่ะ

 

ห้าาาาาาาาาาาาาาาาาาาา


ถึงตรูจะเลวยังไง ตรูก้อไม่ได้ขายชาติ เหมือนเสื้อแดงว่ะ เข้าใจนะ

 


#67 galaxy2

galaxy2

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,063 posts

ตอบ 9 พฤษภาคม พ.ศ. 2556 - 14:43

ตำรวยหัวขวดบ้าน ฟายแดงนี่...สงสัยจะโครตพ่องโครตแม่งโง่จริงๆ...ไม่ก็อวยไม่ลืมหูลืมตา...เขาถามว่าทีพ่องเมืงทักสิน หนีคดี หรือ การตั้งรัฐบาลทหารในค่ายฯ จงอธิบาย เมืงก็ไม่ตอบเขา เลี่ยงไปเลี่ยงมาหาเรื่องมาด่า ปชป.แก้เกี้ยวอยู่นั่นแหละ....ไม่ยอมรับว่าตนเองโง่ โดนสนสะพายจมูกไปนานแล้ว ตัวเองอยู่ในกะโหลกกะลา ก้ไปว่าเว็บบอร์ดเขา..ไอ้ค ว ายยย..พันทิพ มีเหตุผลแค่ไหนรึ กรูเห็นมีแต่หมาหมู่ ใครเห็นต่างแม่งไล่ทืบทั้งนั้น...ค ว า ยเอ้ยย สงสารประเทศไทยจริง..มีคนโง่แล้วอวดฉลาดแบบนี้



#68 ตำรวจบ้าน

ตำรวจบ้าน

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 964 posts

ตอบ 9 พฤษภาคม พ.ศ. 2556 - 15:10

  พรรคปชป.จะส่งจดหมายไปทั่วโลกมันก็เหมือนกับประจานตัวเอง  แค่มันไปสัมภาษณ์ไปโต้เถียงกับผู้สื่อข่าวที่อเมริกายังอายไม่พออีกเหรอ

 

พรรคประชาธิปัตย์จะอย่าลืมเล่าให้ชาวโลกฟังว่า นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ รู้สึกอย่างไรขณะที่ตัดสินใจสั่งการให้ทหารสลายการชุมนุม จนทำให้มีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต และอย่าลืมเล่าด้วยว่าทำไม นายอภิสิทธิ์ ต้องสั่งให้ใช้กระสุนจริงยิงประชาชนด้วย  เหตุใดนายอภิสิทธิ์จึงแต่งตั้งคนที่โดนกล่าวหาว่าเป็นแกนนำยึดสนามบินเป็น รมว.ต่างประเทศ"

  นายอภิสิทธิ์ เคยละอายใจบ้างไหม ที่ถูกมองว่าได้ดิบได้ดีจากการปฏิวัติและเข้าไปตั้งรัฐบาลในค่ายทหาร และทำไม นายอภิสิทธิ์ ถึงไม่กล้าไปเกณฑ์ทหาร และใช้หลักฐานปลอมสมัครเข้ารับราชการ เชื่อว่าข้อมูลเหล่านี้เป็นสิ่งที่คนไทยและคนทั้งโลกอยากฟัง

   ปชป.อ้างว่าที่ยัยปูว่าไปพูดดันพูดไม่หมด แล้วนายอภิสิทธิ์จะกล้าบอกเรื่องทั้งหมดหรือเปล่า



 



#69 ตำรวจบ้าน

ตำรวจบ้าน

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 964 posts

ตอบ 9 พฤษภาคม พ.ศ. 2556 - 15:13

แค่เอากษิตมาเป็นรัฐมนตรีต่างประเทศ ก็เห็นแล้วว่า พวกมันสนับสนุนกลุ่มประท้วง  ว่าแต่เขาอิเหนาเป็นเอง   มาร์คเอ๋ยมาร์คหน้ามันทำไมหนาอย่างนี้



#70 พอล คุง

พอล คุง

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 11,014 posts

ตอบ 9 พฤษภาคม พ.ศ. 2556 - 15:14

ไอ้ตำรวยบ้าน เอ้ยยยยยยยยยยยยยยยย

 

เมิงไม่พูด ไม่มีใครหาว่าโง่นะ

 

ลืมไปมันควายนิหว่า คิดไม่เป็น

 

ห้าาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาา


ถึงตรูจะเลวยังไง ตรูก้อไม่ได้ขายชาติ เหมือนเสื้อแดงว่ะ เข้าใจนะ

 


#71 wisary

wisary

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 998 posts

ตอบ 9 พฤษภาคม พ.ศ. 2556 - 15:17

  พรรคปชป.จะส่งจดหมายไปทั่วโลกมันก็เหมือนกับประจานตัวเอง  แค่มันไปสัมภาษณ์ไปโต้เถียงกับผู้สื่อข่าวที่อเมริกายังอายไม่พออีกเหรอ

 

พรรคประชาธิปัตย์จะอย่าลืมเล่าให้ชาวโลกฟังว่า นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ รู้สึกอย่างไรขณะที่ตัดสินใจสั่งการให้ทหารสลายการชุมนุม จนทำให้มีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต และอย่าลืมเล่าด้วยว่าทำไม นายอภิสิทธิ์ ต้องสั่งให้ใช้กระสุนจริงยิงประชาชนด้วย  เหตุใดนายอภิสิทธิ์จึงแต่งตั้งคนที่โดนกล่าวหาว่าเป็นแกนนำยึดสนามบินเป็น รมว.ต่างประเทศ"

  นายอภิสิทธิ์ เคยละอายใจบ้างไหม ที่ถูกมองว่าได้ดิบได้ดีจากการปฏิวัติและเข้าไปตั้งรัฐบาลในค่ายทหาร และทำไม นายอภิสิทธิ์ ถึงไม่กล้าไปเกณฑ์ทหาร และใช้หลักฐานปลอมสมัครเข้ารับราชการ เชื่อว่าข้อมูลเหล่านี้เป็นสิ่งที่คนไทยและคนทั้งโลกอยากฟัง

   ปชป.อ้างว่าที่ยัยปูว่าไปพูดดันพูดไม่หมด แล้วนายอภิสิทธิ์จะกล้าบอกเรื่องทั้งหมดหรือเปล่า



 

รบกวนกลับไปบอกรัฐบาลนี้ด้วยก็น่าจะดี ว่าให้ออกมาตอบคำถามด้วยว่าทำไม แกนนำและผู้สนับสนุนเบื้องหลัง ที่ทำผิดกฎหมายก่อการยุยงเผาบ้านเผาเมือง ล้มประชุมอาเซียน เมือปี 53 ถึงได้ดิบได้ดี เป็นถึงนายกรัฐมนตรี รัฐมนตรี สส ที่ปรึกษา กันถ้วนหน้าในรัฐบาลนี้ครับ



#72 Bookmarks

Bookmarks

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 33,617 posts

ตอบ 9 พฤษภาคม พ.ศ. 2556 - 15:18

 รับรองผมไม่ใช่โรคจิตแน่นอน  แต่เข้ามาในเว็ปเสรีไทยก็ต้องรู้อยู่แล้วว่าเว็ปนี้พวกมากเป็นฝ่ายไหน   พอเห็นต่างก็ต้องโดนรุมด่าก็เป็นเรื่องเป็นธรรมดา   แต่ดีใจที่ได้ไปท่องเว็ปหลายๆที่   ไม่ใช่พวกที่อยู่แต่กะลาอยู่แต่กับพวกมากลากไป มันต้องออกไปสู่โลกภายนอกบ้าง  พวกท่านถ้าคิดว่ามีเหตุผลดีๆก็ไปที่พันทิพหรือเอ็มไทยบ้างสิ  ไปเถียงแบบมีเหตุมีผลนะไม่ใช่เข้าไปแล้วด่าฝ่ายตรงข้ามอย่างเดียว  อะๆๆ

ไปมาหมดแหละ แต่มันชอบลบความคิดเห็นของผม  :P เวปพันทิพ เอ็มไท ประชาไท หมาเดียวกัน ยอมรับความคิดเห็นต่างไม่ได้ ไม่เหมือนที่นี่นะครับ ที่รับความคิดเห็นของคุณได้  :lol:



#73 ตำรวจบ้าน

ตำรวจบ้าน

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 964 posts

ตอบ 9 พฤษภาคม พ.ศ. 2556 - 15:19

ที่บอกพันทิพว่าหมาหมู่  มันก็ไม่ต่างจากที่นี่เหมือนกัน แต่ที่นั่นเค้าก็มีเหตุผลไม่ใช่เข้าด่าอย่างเดียว    ไอ้ที่แม้วหนีคดีก็รู้กันอยู่แล้วเรื่องที่ดินรัชดา ตัดสินจำคุก2ปีไม่รอลงอาญา มันผิดปกติไหม ขนาดฆ่าคนตายยังไม่ตัดสินรวดเร็วทันใจแบบนี้  



#74 Bookmarks

Bookmarks

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 33,617 posts

ตอบ 9 พฤษภาคม พ.ศ. 2556 - 15:20

ตะกวดบ้าน ดิ้นพล่านเลย  :D



#75 Bookmarks

Bookmarks

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 33,617 posts

ตอบ 9 พฤษภาคม พ.ศ. 2556 - 15:20

ที่บอกพันทิพว่าหมาหมู่  มันก็ไม่ต่างจากที่นี่เหมือนกัน แต่ที่นั่นเค้าก็มีเหตุผลไม่ใช่เข้าด่าอย่างเดียว    ไอ้ที่แม้วหนีคดีก็รู้กันอยู่แล้วเรื่องที่ดินรัชดา ตัดสินจำคุก2ปีไม่รอลงอาญา มันผิดปกติไหม ขนาดฆ่าคนตายยังไม่ตัดสินรวดเร็วทันใจแบบนี้  

มันคนละศาล ห่านเอ้ย



#76 ตำรวจบ้าน

ตำรวจบ้าน

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 964 posts

ตอบ 9 พฤษภาคม พ.ศ. 2556 - 15:23

เอ็มไทยก็มี2ฝ่าย โต้กันไปก็โต้กันมา  แต่พันทิพจะหนักเป็นแดงฝ่ายแม้ว  แต่ที่นี่จะเป็นฝ่ายปชป.กับพวกที่เกลียดแม้ว  แต่กระทู้ยังได้ลง แต่ถ้าเป็นแมนเนเจอร์ถ้าเห็นต่างไม่ได้ลงกระทู้เลย



#77 ที่บ้านเคร่งเรื่องมารยาท

ที่บ้านเคร่งเรื่องมารยาท

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 775 posts

ตอบ 9 พฤษภาคม พ.ศ. 2556 - 15:26

ตัวเควี้ยไปไม่เป็นเริ่มน้ำลายฟูมปากฟาดหางจะออกทะเลแระ

ถึงว่าไมตั้งชื่อตะกวดบ้านพ่องงงง :lol:



#78 พอล คุง

พอล คุง

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 11,014 posts

ตอบ 9 พฤษภาคม พ.ศ. 2556 - 15:33

ที่บอกพันทิพว่าหมาหมู่  มันก็ไม่ต่างจากที่นี่เหมือนกัน แต่ที่นั่นเค้าก็มีเหตุผลไม่ใช่เข้าด่าอย่างเดียว    ไอ้ที่แม้วหนีคดีก็รู้กันอยู่แล้วเรื่องที่ดินรัชดา ตัดสินจำคุก2ปีไม่รอลงอาญา มันผิดปกติไหม ขนาดฆ่าคนตายยังไม่ตัดสินรวดเร็วทันใจแบบนี้  

มันคนละศาล ห่านเอ้ย

 

เสื้อแดงนึกว่า มีศาลเดียวครับ

 

ห้าาาาาาาาาาาาาาาาาาาา


ถึงตรูจะเลวยังไง ตรูก้อไม่ได้ขายชาติ เหมือนเสื้อแดงว่ะ เข้าใจนะ

 


#79 ตำรวจบ้าน

ตำรวจบ้าน

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 964 posts

ตอบ 9 พฤษภาคม พ.ศ. 2556 - 15:38

wisary  เห็นไหมท่าน พวกนี้มันก็เลวเหมือนๆกันไม่ได้มีใครมันดีไปกว่ากันเลย  ต่างคนก็เอาแต่ผลประโยชน์ไม่มีใครรักประเทศจริงๆหรอก    แต่ที่นี่ผมหมั่นไส้พวกอวยมาร์คและพรรคปชป. ทั้งที่ก็เห็นกันอยู่ว่ามันไม่ได้ทำผลงานอะไรเลย แถมมีแต่เรื่องคอรัปชั่นเหมือนกัน  

   จริงๆผมไม่มีอะไรหรอกเพราะเข้าไปทุกเว็ป  ผมก็ไปเอาข้อมูลจากพันทิพ  เอ็มไทย ที่เค้าด่าพรรคปชป.อย่างไรบ้างมาลง   มันเลยเป็นเหมือนคนขวางโลกละมั้ง  555   แต่ก็ได้ดูคำตอบของคนที่นี่ว่ามีนิสัยใจคออย่างไร



#80 ตำรวจบ้าน

ตำรวจบ้าน

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 964 posts

ตอบ 9 พฤษภาคม พ.ศ. 2556 - 15:44

พวกท่านที่นี่ ถ้าคิดว่าตัวเองฉลาดมีเหตุผลเพียงพอ ก็ลองไป พันทิพห้องราชดำเนิน  ถ้าคิดว่าตัวเองคิดถูกฉลาดจริงก็เอาเหตุผลไปโต้ตอบดูสิ



#81 Bookmarks

Bookmarks

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 33,617 posts

ตอบ 9 พฤษภาคม พ.ศ. 2556 - 15:50

พวกท่านที่นี่ ถ้าคิดว่าตัวเองฉลาดมีเหตุผลเพียงพอ ก็ลองไป พันทิพห้องราชดำเนิน  ถ้าคิดว่าตัวเองคิดถูกฉลาดจริงก็เอาเหตุผลไปโต้ตอบดูสิ

คลังปัญญาอ่อนของรากดำนา ยังมาเล่นที่นี่เลย ต้องให้คนในนี้ไปรากดำนาทำไมอีก  :lol:



#82 Ballbk

Ballbk

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 4,783 posts

ตอบ 9 พฤษภาคม พ.ศ. 2556 - 15:50

ยาว ๆ นี่ อย่าหวังว่าควาย จะอ่านนะครับ


"ความดี กับ ความเลว

ความจริง กับ คำโกหก

ความถูกต้อง กับ การทำผิดกฎหมาย"

ถ้าเกิดเป็น คน ไม่ได้เกิดเป็น ควาย มันไม่ต้องให้ทายหรอก ว่าจะเลือกอย่างไหน

 


#83 พ่อไอ้ร้อยล็อคอิน

พ่อไอ้ร้อยล็อคอิน

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 6,450 posts

ตอบ 9 พฤษภาคม พ.ศ. 2556 - 15:58

พวกท่านที่นี่ ถ้าคิดว่าตัวเองฉลาดมีเหตุผลเพียงพอ ก็ลองไป พันทิพห้องราชดำเนิน  ถ้าคิดว่าตัวเองคิดถูกฉลาดจริงก็เอาเหตุผลไปโต้ตอบดูสิ

 

http://webboard.seri...ู้-ว่ามึงก็รู้/

 

ตามนั้นครับ  :lol:


อยากรู้ว่าประชาธิปไตยไทยเป็นแบบไหน ให้ดูการใช้รถใช้ถนนรู้จักกันแต่สิทธิ แต่ไม่เคยรู้จักหน้าที่ ในการปฏิบัติตามกฎระเบียบที่วางไว้

#84 galaxy2

galaxy2

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,063 posts

ตอบ 9 พฤษภาคม พ.ศ. 2556 - 16:01

ควายก็ยังคงไปควาย..เที่ยวร้องบอกว่าคนอื่นเป็นควาย.......อนิจจา เกินเยียวยา..ที่เขาไม่อยากคุยเหตุผลกับคุณตำรวยหัวขวด ..เพราะคุณมันโง่เกินไป..ด่าเท่านั้นที่อาจเตือนต่อมโง่ควายได้



#85 ผึ้งน้อยตุหรัดตุเหร่

ผึ้งน้อยตุหรัดตุเหร่

    หน้าตาดี มีอุดมการณ์

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 21,670 posts

ตอบ 9 พฤษภาคม พ.ศ. 2556 - 16:12

ผมไม่ได้ชื่นชม..   แต่ ผมเห็นว่าเค้าก็ไม่ได้ทำอะไรเสียหาย...  แบบที่ จินตนการกันไป..

ทนายจำเลย เวลาแก้ต่างแทนจำเลย.. ไม่ใช่แปลว่า จะต้อง เห็นดีเห็นงามกับสิ่งที่จำเลยกระทำ.. 

 

อย่าเอา ตรรก แมงสาปมา ใส่ความกันครับ..  

 

:D

 

 

แต่ทนายจำเลย "รับเงินมาว่าความ" แก้ต่างให้นะ

อิเห็นไม่ได้รับเงินจำเลยมา  แต่ก็แก้ต่างให้จำเลยยิกๆจนตัวขึ้นเกล็ด

อิเห็นยิ่งเด็ดกว่าทนายจำเลยที่รับเงินมาแก้ตัวให้อีปูอีกนะ

 

รึอิเห็นว่าไง


gladiator 1.jpg

 

 

 

 

 

 


#86 ผึ้งน้อยตุหรัดตุเหร่

ผึ้งน้อยตุหรัดตุเหร่

    หน้าตาดี มีอุดมการณ์

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 21,670 posts

ตอบ 9 พฤษภาคม พ.ศ. 2556 - 16:13

พวกท่านที่นี่ ถ้าคิดว่าตัวเองฉลาดมีเหตุผลเพียงพอ ก็ลองไป พันทิพห้องราชดำเนิน  ถ้าคิดว่าตัวเองคิดถูกฉลาดจริงก็เอาเหตุผลไปโต้ตอบดูสิ

 

ปลักควายศูนย์รวมพลคนโง่ๆและชอบปั้นน้ำเป็นตัว  แต่เจือกโง่จนคนจับได้...เนี่ยนะ

 

ถุย


gladiator 1.jpg

 

 

 

 

 

 


#87 Bookmarks

Bookmarks

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 33,617 posts

ตอบ 9 พฤษภาคม พ.ศ. 2556 - 16:16

รับรองเค้าฉลาดพอเรื่องแค่นี้จะไปฟ้องทำไม ปล่อยให้ชาวโลกเค้าเห็นเองว่าไอ้พรรคปชป.มันทำอะไรสมกับที่เค้าพูดเค้าด่านั่นแหล่ะ  แค่คำว่ารัฐประหารหรือปฏิวัติยังเลี่ยงไปใช้แทรกแซง โธ่นึกว่าจะแน่   ว่าแต่ปลาบู่จากชนเขื่อนคราวก่อนชนบังตอไปที คราวนี้จะวิ่งชนอะไร   อย่าเอาเหมือนอาจารย์บางคนนะ   เด็กเค้าวางเท้าอยู่ดีๆดันเอาปากวิ่งเข้าไปหา  555

แสดงว่า ไอ้เหล่ ดีแต่เห่าสิ บอกว่า ถ้าไม่จริงจะฟ้อง แล้วถ้าไม่ฟ้องนี่ ผมถือว่า ทุกเรื่องที่ ปชป เขียน คือเรื่องจริงนะ  :D



#88 MuuSang

MuuSang

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 5,604 posts

ตอบ 9 พฤษภาคม พ.ศ. 2556 - 16:36

ไม่รู้จะเอาแถลงการณ์นี้ไปยื่นให้ใคร  ที่ไหนบ้าง
ระวังนะ..เดี๋ยวเขาถามว่า   แล้วทำไมเวลามีการเลือกตั้ง  พรรคของยูถึงไม่ชนะ
พรรคการเมืองที่ทักษิณ  สนับสนุนซักที    จะตอบว่าอย่างไรล่ะทีเนี้ย

คนชนะเลือกตั้ง คือคนดีในทางธรรมอย่างนั้นหรือครับ

Edited by เสรีไทยใจดี, 9 พฤษภาคม พ.ศ. 2556 - 16:36.

แม้นใครรัก รักมั่ง ชัง ชังตอบ

#89 MuuSang

MuuSang

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 5,604 posts

ตอบ 9 พฤษภาคม พ.ศ. 2556 - 16:37



ไม่รู้จะเอาแถลงการณ์นี้ไปยื่นให้ใคร  ที่ไหนบ้าง
ระวังนะ..เดี๋ยวเขาถามว่า   แล้วทำไมเวลามีการเลือกตั้ง  พรรคของยูถึงไม่ชนะ
พรรคการเมืองที่ทักษิณ  สนับสนุนซักที    จะตอบว่าอย่างไรล่ะทีเนี้ย

มันเกี่ยวกันยังไง กับที่พรรคไม่ชนะเลือกตั้ง
การบอกความจริง ให้โลกได้รับรู้นี่ มันยังไงเหรอ แล้วเกี่ยวไรกับเลือกตั้ง


เกี่ยวซิครับ....เพราะในแถลงการณ์พยายามจะบอกว่าทักษิณไม่ดี   ร่ำรวยจากสัมปทาน  ทุจริต   ฆ่าตัดตอน  บลา...
แต่พอเลือกตั้งทีไร  พรรคที่ทักษิณสนับสนุน  ชนะทุกที    ถ้าผมเป็นคนรับแถลงการณ์  ผมก็สงสัยเหมือนกันแหละ
ว่าตกลง  จริงๆแล้วใครมันโกหกกันแน่


ใครๆ ก็รู้ว่า ทั่วโลกนี้ มีการโกงผลการเลือกตั้งได้
แม้นใครรัก รักมั่ง ชัง ชังตอบ

#90 hentai

hentai

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 6,046 posts

ตอบ 9 พฤษภาคม พ.ศ. 2556 - 16:49

ผมไม่ได้ชื่นชม..   แต่ ผมเห็นว่าเค้าก็ไม่ได้ทำอะไรเสียหาย...  แบบที่ จินตนการกันไป..

ทนายจำเลย เวลาแก้ต่างแทนจำเลย.. ไม่ใช่แปลว่า จะต้อง เห็นดีเห็นงามกับสิ่งที่จำเลยกระทำ.. 

 

อย่าเอา ตรรก แมงสาปมา ใส่ความกันครับ..  

 

:D

 

 

แต่ทนายจำเลย "รับเงินมาว่าความ" แก้ต่างให้นะ

อิเห็นไม่ได้รับเงินจำเลยมา  แต่ก็แก้ต่างให้จำเลยยิกๆจนตัวขึ้นเกล็ด

อิเห็นยิ่งเด็ดกว่าทนายจำเลยที่รับเงินมาแก้ตัวให้อีปูอีกนะ

 

รึอิเห็นว่าไง

 

Mask Rider ก็ผดุงความยุติธรรม...  ไม่เห็นมีใครต้องจ้าง...  

:D


"คนโง่มักจะชอบว่าคนอื่นว่าโง่"

"ถ้าคนเราคิดเหมือนกันหมด ก็ไม่มีเลือกตั้งซิครับ"

"ผมไม่พูด เรื่อง 112 แล้ว นะครับ กรุณาอย่าถาม (17 พค 2012)"


#91 ริวมะคุง

ริวมะคุง

    ห้ามให้อาหารสัตว์

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 6,577 posts

ตอบ 9 พฤษภาคม พ.ศ. 2556 - 16:50

เลือกตั้งอีกสิบที ปชป ก้อแพ้ซ้ำซาก ตราบใดประเทศนี้ยังดูละครน้ำเน่ามากกว่าข่าว


Posted Image

#92 ผึ้งน้อยตุหรัดตุเหร่

ผึ้งน้อยตุหรัดตุเหร่

    หน้าตาดี มีอุดมการณ์

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 21,670 posts

ตอบ 9 พฤษภาคม พ.ศ. 2556 - 21:33

แต่ทนายจำเลย "รับเงินมาว่าความ" แก้ต่างให้นะ

อิเห็นไม่ได้รับเงินจำเลยมา  แต่ก็แก้ต่างให้จำเลยยิกๆจนตัวขึ้นเกล็ด

อิเห็นยิ่งเด็ดกว่าทนายจำเลยที่รับเงินมาแก้ตัวให้อีปูอีกนะ

 

รึอิเห็นว่าไง

 

Mask Rider ก็ผดุงความยุติธรรม...  ไม่เห็นมีใครต้องจ้าง...  

:D

 

 

ตกลงอิเห็นเป็น MASK RIDER ให้นางยก...ว่างั้น????  :mellow:


gladiator 1.jpg

 

 

 

 

 

 


#93 galaxy2

galaxy2

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,063 posts

ตอบ 9 พฤษภาคม พ.ศ. 2556 - 22:13

แถ...แถกไป ไอ้พวกขี้ข้า



#94 Rxxxx

Rxxxx

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,486 posts

ตอบ 10 พฤษภาคม พ.ศ. 2556 - 03:47

เอ็มไทยก็มี2ฝ่าย โต้กันไปก็โต้กันมา  แต่พันทิพจะหนักเป็นแดงฝ่ายแม้ว  แต่ที่นี่จะเป็นฝ่ายปชป.กับพวกที่เกลียดแม้ว  แต่กระทู้ยังได้ลง แต่ถ้าเป็นแมนเนเจอร์ถ้าเห็นต่างไม่ได้ลงกระทู้เลย

 เมเนเจอร์เขาลงให้ทุกฝ่ายแหละครับ ถ้าไม่ได้ลงให้คุณ คงเพราะความเห็นมันมากล้นจน WM ตาลาย :wacko:
 ขนาดผมเองไปโพส WMก็ยังไม่ได้ลงให้หลายครั้งมากๆ
 แต่ถ้าคุณไปลงแล้ว โดนกดลบ โดนเขาตอบกลับมา แล้วโพสโต้เเล้วไม่ลงให้ ก็ส่งหลายๆครั้งเเล้วกัน






ผู้ใช้ 1 ท่านกำลังอ่านกระทู้นี้

สมาชิก 0 ท่าน, ผู้เยี่ยมชมทั่วไป 1 ท่าน และไม่เปิดเผยตัวตน 0 ท่าน