Jump to content


Photo
- - - - -

พวกที่ลุ้นจะให้เอา กำนันเทพเทือก กับ มาร์ค เข้าซังเต อ่านนี่กันยัง !!!


This topic has been archived. This means that you cannot reply to this topic.
21 ความเห็นในกระทู้นี้

#1 เด็กปากดี

เด็กปากดี

    I am Royalist

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,947 posts

ตอบ 14 ธันวาคม พ.ศ. 2554 - 09:21

Posted Image



ในอดีตเคยมีคดีที่ตำรวจได้ข่าวว่ามีผู้ร้ายอยู่ในรถ แล้วยิงกระสุนปืนออกมาจากรถ พอตำรวจยิงตอบโต้ไปแล้วปรากฏว่ามีคนถูกลูกหลงตาย แต่ศาลวินิจฉัยว่าการกระทำของตำรวจดังกล่าว เป็นการใช้ดุลพินิจเหมาะสมกับสถานการณ์ที่เกิดขึ้น... เราไม่มีทางรู้เลย

Posted Image


ในขณะที่ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี การันตีว่าจะหาตัว "ผู้สั่งการ" สลายชุมนุมคนเสื้อแดง เมื่อปี 2553 จนทำให้มีผู้เสียชีวิต 91 ศพ มาลงโทษให้ได้ หลายคนก็อาจสงสัยว่า วิธีการทางกฎหมาย ในการหาตัวผู้รับผิดชอบระดับนั้น ต้องทำอย่างไร


Posted Image


"มติชน" สัมภาษณ์ วิชา มหาคุณ กรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ที่มีอีกหนึ่งหน้าที่เป็น "ประธานคณะอนุกรรมการไต่สวนคดีสั่งสลายการชุมนุมคนเสื้อแดงโดยมิชอบเป็นเหตุให้มีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตจำนวนมาก" ให้มาช่วยนิยามคำว่า "ผู้สั่งการ" พร้อมอธิบายขั้นตอนการหาตัว "ผู้กระทำผิด"จากเหตุการณ์นั้นอย่างละเอียด


- คดีที่ตำรวจเรียกนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตนายกรัฐมนตรี กับนายสุเทพ เทือกสุบรรณ อดีตรองนายกรัฐมนตรี ไปให้ปากคำ มีความสำคัญอย่างไรต่อการคลี่คลายคดี 91 ศพ


ที่ตำรวจทำอยู่คือสำนวนการไต่สวนชันสูตรพลิกศพ ไม่เกี่ยวกับเนื้อหาว่าใครผิดใครถูก คนละเรื่องกันเลย เรื่องผิดเรื่องถูก ใครสั่งการ ชอบไม่ชอบ เป็นอำนาจของ ป.ป.ช.ตามกฎหมาย ป.ป.ช. แม้การชันสูตรพลิกศพจะสำคัญ เพราะถ้าไม่รู้ว่าใครทำ มันดำเนินการอะไรต่อไปไม่ได้ แต่ศาลจะดูแค่ว่าอยู่ในความรับผิดชอบของเจ้าหน้าที่หรือไม่ จะไม่ได้บอกว่าเจ้าหน้าที่ผิดหรือถูก


- หลังจากทำสำนวนชันสูตรพลิกศพเสร็จ ตำรวจสามารถหยิบไปทำเป็นคดีอาญา อาทิ ข้อหาฆาตกรรมได้ไหม


ตำรวจจะดูความผิดทางประมวลกฎหมายอาญาปกติ แต่ถ้าเป็นการใช้อำนาจรัฐก็ต้องส่งมาให้ ป.ป.ช. ซึ่งเราก็รออยู่

- ความผิดฐาน "สั่งการ" จะต้องมีองค์ประกอบอะไรบ้าง

ต้องเป็นเจ้าหน้าที่แล้วใช้อำนาจรัฐ มันก็เป็นไปตาม ป.อาญา มาตรา 157 คือ ปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ หรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยทุจริต

- จำเป็นต้องสั่งจำเพาะเจาะจง เช่นสั่งให้ยิง นาย ก.หรือไม่ ถึงจะเข้าข่ายมีความผิด

ถ้าดูที่ ป.ป.ช.เคยชี้มูลคดี 7 ตุลาคม (ที่ตำรวจใช้แก๊สน้ำตาสลายการชุมนุมของกลุ่มพันธมิตรที่มาปิดล้อมรัฐสภา เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต 1 ราย) เราไม่ได้บอกเลยว่า เขาผิดเพราะสั่งการให้ไปยิงใคร เขาแค่สั่งการให้ปฏิบัติหน้าที่ แต่พอมีคนตายแล้วเขาไม่สั่งการให้หยุด เราไม่ได้บอกว่าเขาสั่งการไม่ชอบ คำสั่งให้สลายการชุมนุมนั้นชอบอยู่แล้ว เพราะมีคนไปปิดกั้นการประชุมของรัฐสภา แต่เมื่อมันเกิดความเสียหายแล้ว เขาไม่หยุด เพราะคนสั่งการตาม พ.ร.บ.ระเบียบบริหารราชการแผ่นดิน พ.ศ.2534 จะต้องพิเคราะห์ดูว่า อำนาจที่ตนใช้มันเหมาะสมไหม ถ้าไม่เหมาะสม สามารถเปลี่ยนแปลงได้ เรื่องการสั่งการ ข้าราชการทุกคนรู้ดี เว้นแต่จะแกล้งไม่รู้


"เราเอาคำพิพากษาของศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองในคดีหวยบนดิน มาเทียบเคียงเรื่องการสั่งการ ท่านไม่ได้เอา ครม.ทั้งคณะ ท่านดูว่าใครรับผิดชอบโดยตรง พวกเล็กๆ ท่านก็ยกฟ้องหมด เพราะเขาต้องปฏิบัติตาม"


- คดี 91 ศพ เอาไปเทียบเคียงกับคดี 7 ตุลาคมได้หรือไม่

ไม่ได้เลย คนละเรื่องเลย.. กรณี 7 ตุลาฯเป็นอำนาจของตำรวจที่ใช้อำนาจโดยตรงในการดูแลรักษาความสงบเรียบร้อยตามกฎหมายปกติ ทั้ง ป.อาญา และประมวลกฎหมายวิธีพิจารณาความอาญา (ป.วิ อาญา) แต่กรณี 91 ศพ มีการใช้ พ.ร.ก.การบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ.2548 มันเป็นตัวกำหนดว่า คนสั่งการและคนปฏิบัติก็ทำตาม พ.ร.ก.ฉบับนี้ เจ้าหน้าที่ก็จะมีเหตุให้อ้างอิงได้มากกว่า เช่น สั่งห้ามออกนอกเคหสถานได้ การพิจารณาจึงต้องทำคนละส่วน


- แสดงว่า เหตุผลที่ ป.ป.ช.เคยใช้ชี้มูลในคดีนั้นที่ว่า เกิดความเสียหาย มีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตแล้ว แต่ไม่สั่งการให้หยุดสลายการชุมนุม คงนำมาอนุมานใช้กับคดีนี้ไม่ได้


มันคงลำบาก เพราะกรณี 7 ตุลาคม เป็นการใช้ดุลพินิจของตำรวจโดยแท้ คนละอย่างกับการมีกฎหมายมีคำสั่ง ห้ามไม่ให้คนออกจากบ้านแล้วคนฝ่าฝืน เราต้องไปดูว่าการสั่งการครอบคลุมครบถ้วน อ้างอิงกฎหมายแล้วผู้ปฏิบัติถือตามนั้นหรือไม่

- การประกาศใช้ "เขตกระสุนจริง" อยู่ในอำนาจ พ.ร.ก.ไหม

ต้องไปดูใน พ.ร.ก.ว่าให้อำนาจไว้หรือไม่ ต้องยึด พ.ร.ก.เป็นหลัก


- ใน พ.ร.ก.จะมีมาตรา 17 ที่คุ้มครองไม่ให้เจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติตาม ไม่ต้องรับผิดทั้งทางแพ่ง ทางวินัย และทางอาญา แปลว่าท้ายสุด อาจไม่มีใครต้องรับผิดเลย


แม้จะบอกว่าไม่มีความผิด แต่เราก็ต้องดูเรื่องความเหมาะสม ความสมควรในการกระทำว่ากระทำลงไปเพราะมีเจตนาที่จะให้เกิดความเสียหายขึ้นหรือไม่ ซึ่ง ป.อาญา มาตรา 157 ไม่ใช่ว่าแค่ทำรุนแรงก็ต้องถือว่ามีความผิด ในอดีตเคยมีคดีที่ตำรวจได้ข่าวว่ามีผู้ร้ายอยู่ในรถแล้วยิงกระสุนปืนออกมาจากรถ พอตำรวจยิงตอบโต้ไปแล้วปรากฏว่ามีคนถูกลูกหลงตาย แต่ศาลวินิจฉัยว่าการกระทำของตำรวจดังกล่าว เป็นการใช้ดุลพินิจเหมาะสมกับสถานการณ์ที่เกิดขึ้นในขณะนั้น เพราะคนเราไม่มีทางรู้เลยว่าอะไรจะเกิดขึ้นในสถานการณ์แบบนั้น

- เรื่องการใช้ดุลพินิจของเจ้าหน้าที่จะต้องดูในภาพรวม หรือเจาะจงไปเป็นรายกรณีที่เกิดการเสียชีวิต


ที่สุดแล้วก็เหลือ 13 กรณี ตามที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ส่งมาให้ ป.ป.ช.แล้วตำรวจวินิจฉัยว่าต้องทำสำนวนการชันสูตรพลิกศพ เพื่อดูว่าเข้าข่ายการวิสามัญหรือเกิดจากการกระทำเกิดจากเจ้าหน้าที่หรือไม่ ส่วนกรณีอื่นมันไม่ชัดเจนว่าเป็นการกระทำของเจ้าหน้าที่ เมื่อมันไม่ชัดเจนก็ต้องไปดูภาพรวมทั่วๆ ไป ว่าที่เกิดเหตุเสียชีวิต เจ้าหน้าที่กระทำการเหมาะสมกับเหตุที่มันเกิดขึ้นหรือไม่


- ป.ป.ช.ตั้งสมมติฐานเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นอย่างไร เป็นแค่การใช้กำลังสลายการชุมนุมธรรมดาหรือมีการยิงตอบโต้เป็นสงครามกลางเมือง

เราไม่ได้ตั้งสมมติฐานอะไร แต่เมื่อดูเหตุการณ์ที่ประมวลมาแต่ต้น ทุกปากก็บอกว่ามีการตั้งกองกำลัง แล้วก็มีการปะทะกันแน่นอน แล้วเหตุการณ์ก็เริ่มต้นช่วงสายวันที่ 10 เม.ย. 2553 ที่ผู้ชุมนุมเข้าไปล้อมหน้ากองทัพภาคที่ 1 ทำให้ทหารต้องเข้าปฏิบัติการสลายการชุมนุม เกิดเหตุการณ์รุนแรง มีการใช้อาวุธสงครามยิงใส่กัน ตรงนี้ทุกคนยอมรับหมด มีภาพกับคลิปชัดเจน


- เสื้อแดงก็ยอมรับว่ามีการยิงตอบโต้ทหาร?

เขายอมรับว่า ไม่รู้ใคร มาจากไหน ที่เข้ามาร่วมยิงทหารให้บาดเจ็บและตาย ทำให้ พ.อ.ร่มเกล้า ธุวธรรม รอง เสธ.พล.ม.2 รอ.เสียชีวิต ซึ่งตรงนี้เป็นจุดเริ่มต้นที่ทหารใช้กำลังแบบหนัก เพราะเขาก็โดนหนักเหมือนกัน จากกองกำลังไม่ทราบฝ่าย

- ถ้าอย่างนั้นวาทกรรมทหารล้อมปราบประชาชนมือเปล่าอาจจะใช้ไม่ได้อีก เพราะข้อเท็จจริงมีการยิงตอบโต้ทหารจากฝั่งผู้ชุมนุมด้วย

ยังๆ ผมยังไม่ได้สรุป อย่าไปด่วนสรุปอะไร ตราบใดที่ข้อเท็จจริงยังไม่ลงตัวชัดเจน


- หลายคนมองว่าที่ พ.อ.สรรเสริญ แก้วกำเนิด อดีตโฆษกศูนย์อำนวยการแก้ไขสถาน การณ์ฉุกเฉิน (ศอฉ.) ให้ปากคำกับพนักงานสอบสวนว่าทหารออกมาตามคำสั่ง ศอฉ.จะเป็นการมัดตัวนายอภิสิทธิ์-นายสุเทพให้มีความผิด จริงๆ เป็นเช่นนั้นหรือไม่

พ.อ.สรรเสริญยืนยันมาตลอด ไม่ใช่เพิ่งตอนให้ถ้อยคำกับตำรวจ ตอนให้ถ้อยคำกับเราก็พูดแบบนี้ ว่าการออกมาเขาไม่ได้ออกมาโดยลำพัง แต่ออกมาโดยการใช้อำนาจตาม พ.ร.ก. และศูนย์อำนวยการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน (ศอฉ.) เป็นคนสั่ง เขาไม่ได้ปฏิเสธเลยว่า ศอฉ.ไม่ได้สั่ง คุณสุเทพก็ให้สัมภาษณ์ยอมรับว่าเป็นคนสั่งเอง เรื่องการเคลื่อนกำลังไม่มีใครปฏิเสธเลยว่าไม่ใช่คำสั่งของ ศอฉ.


- แปลว่าคำพูดนี้ยังใช้มัดตัวใครไม่ได้

เป็นแค่การอ้างว่าการปฏิบัติงานต่างๆ มีอำนาจของ ศอฉ.รองรับ แต่ ป.ป.ช.จะไปดูว่าการใช้ดุลพินิจในแต่ละเหตุการณ์ ว่าเป็นอย่างไร เหมาะสมหรือสมควรหรือไม่


http://www.matichon.co.th/news_detail.php?newsid=1323753346&grpid=01&catid=&subcatid

ก็ลองประมวลหลัยตานึกภาพเหตุการณ์ในวันนั้นดูเอาละกัน ทีนี้อาจจะได้คำตอบในใจแล้วหล่ะส่วนตรงไม่ตรงใจก็คอยดูของจริงกันครับ
สจฺ จํ เว อมตา วาจา คำสัตย์แลเป็นวาจาไม่ตาย

#2 Grimmy

Grimmy

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,178 posts

ตอบ 14 ธันวาคม พ.ศ. 2554 - 09:23

ผมคิดว่าไอ้เหลิมจั่วลมอีกตามเคยครับ

#3 David_GinoLa

David_GinoLa

    สมาชิกระดับไพร่

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 4,561 posts

ตอบ 14 ธันวาคม พ.ศ. 2554 - 09:27

เกิน 3 บรรทัดครับ แดงไม่อ่าน
"การเมืองต้องเป็นเรื่องการเสียสละ การเมืองคือภาระของทุกผู้การเมืองเรื่องส่วนรวมร่วมรับรู้ การเมืองต้องต่อสู้เพื่อส่วนรวม"เนาวรัตน์ พงษ์ไพบูลย์

#4 Majestic

Majestic

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,509 posts

ตอบ 14 ธันวาคม พ.ศ. 2554 - 09:35

พ.ร.ก.การบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ.2548
คุ้มครองการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่อยู่แล้ว ยิ่งมีการต่อสู้ขัดขืนเจ้าหน้าที่
ยิ่งส่งผลทำให้เจ้าหน้าที่ไม่ต้องรับความผิด เพราะปฏิบัติตามคำสั่งถูกต้อง
อย่างมากก็แค่เจ้าหน้าที่ กระทำเกินกว่าเหตุ ซึ่งอาจจะเป็นลักษณะรอลงอาญาหรือจำคุกไม่กี่ปี

4 บรรทัด น่าจะพออ่านเข้าใจได้

#5 RiDKuN_user

RiDKuN_user

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 13,167 posts

ตอบ 14 ธันวาคม พ.ศ. 2554 - 09:35

ประเด็นคือชายชุดดำ ที่ต่อสู้กับทหาร เพราะถ้าไม่มีชายชุดดำ อภิสิทธิ์ผิดเต็ม 100%
และมันคือเหตุผลว่าทำไมเสื้อแดง ต้องยืนกระต่ายขาเดียว ทำเหมือนชายชุดดำไม่เคยมีตัวตน
เหมือนที่มะแอไม่เคยเห็นรูปนี้ :D

553000005352717.jpeg
" ชีวิตผมไม่เคยกลัวอะไรทั้งนั้น ผมกลัวอย่างเดียว...กลัวจะถูกมองว่า 'ขายชาติ' " - The Last Tycoon

~ ทักษิณตาย เสรีไทยไชโย ~

#6 เสือน้อย

เสือน้อย

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,990 posts

ตอบ 14 ธันวาคม พ.ศ. 2554 - 09:37

หลักฐานเขามีอยู่ชัดเจน ทำไมเหลิมไม่เอามาใช้ เห่าอยู่ได้

Posted Image

Posted Image
-- อรุณสวัสดิ์ทุกท่าน -- http://www.Arunsawat.com

#7 เสือน้อย

เสือน้อย

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,990 posts

ตอบ 14 ธันวาคม พ.ศ. 2554 - 09:39

^
แผ่น 2 --- ลายเซ็น สุเทพ เทือกสุบรรณ ชัดเจน
-- อรุณสวัสดิ์ทุกท่าน -- http://www.Arunsawat.com

#8 เด็กปากดี

เด็กปากดี

    I am Royalist

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,947 posts

ตอบ 14 ธันวาคม พ.ศ. 2554 - 09:45

^
แผ่น 2 --- ลายเซ็น สุเทพ เทือกสุบรรณ ชัดเจน


ครับผมก็เห็นนะลายเซ็นต์ท่านสุเทพ แต่ในส่วนตัวผมว่าดูลายเซ็นต์อย่างเดียวคงไม่ได้ ต้องดูเนื้อหาในเอกสารนั้น ว่ามีความจงใจ หรือ ปฏิบัติตามหน้าที่ และขั้นตอนของ " กฎหมาย "
สจฺ จํ เว อมตา วาจา คำสัตย์แลเป็นวาจาไม่ตาย

#9 pochi

pochi

    ขวัญใจพี่มาร์ค

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 5,619 posts

ตอบ 14 ธันวาคม พ.ศ. 2554 - 09:46

บอกแล้ว ชิลด์ๆ
โปจิ ไม่อยากทำบุญกับเสื้อแดง กลัวชาติหน้าเจอมันอีก

#10 korkang

korkang

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,879 posts

ตอบ 14 ธันวาคม พ.ศ. 2554 - 09:47

เอ้ แล้วคดีสมชาย สั่งสลายเสื้อเหลือง ไปถึงไหนแล้ว :huh:

#11 ปุถุชน

ปุถุชน

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 27,531 posts

ตอบ 14 ธันวาคม พ.ศ. 2554 - 09:47

"มติชน" สัมภาษณ์ วิชา มหาคุณ กรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ที่มีอีกหนึ่งหน้าที่เป็น "ประธานคณะอนุกรรมการไต่สวนคดีสั่งสลายการชุมนุมคนเสื้อแดงโดยมิชอบเป็นเหตุให้มีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตจำนวนมาก" ให้มาช่วยนิยามคำว่า "ผู้สั่งการ" พร้อมอธิบายขั้นตอนการหาตัว "ผู้กระทำผิด"จากเหตุการณ์นั้นอย่างละเอียด


- คดีที่ตำรวจเรียกนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตนายกรัฐมนตรี กับนายสุเทพ เทือกสุบรรณ อดีตรองนายกรัฐมนตรี ไปให้ปากคำ มีความสำคัญอย่างไรต่อการคลี่คลายคดี 91 ศพ


ที่ตำรวจทำอยู่คือสำนวนการไต่สวนชันสูตรพลิกศพ ไม่เกี่ยวกับเนื้อหาว่าใครผิดใครถูก คนละเรื่องกันเลย เรื่องผิดเรื่องถูก ใครสั่งการ ชอบไม่ชอบ เป็นอำนาจของ ป.ป.ช.ตามกฎหมาย ป.ป.ช. แม้การชันสูตรพลิกศพจะสำคัญ เพราะถ้าไม่รู้ว่าใครทำ มันดำเนินการอะไรต่อไปไม่ได้ แต่ศาลจะดูแค่ว่าอยู่ในความรับผิดชอบของเจ้าหน้าที่หรือไม่ จะไม่ได้บอกว่าเจ้าหน้าที่ผิดหรือถูก


- หลังจากทำสำนวนชันสูตรพลิกศพเสร็จ ตำรวจสามารถหยิบไปทำเป็นคดีอาญา อาทิ ข้อหาฆาตกรรมได้ไหม


ตำรวจจะดูความผิดทางประมวลกฎหมายอาญาปกติ แต่ถ้าเป็นการใช้อำนาจรัฐก็ต้องส่งมาให้ ป.ป.ช. ซึ่งเราก็รออยู่......


คนที่อ่านคำให้สัมภาษณ์ของวิชา มหาคุณ กรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ที่มีอีกหนึ่งหน้าที่เป็น "ประธานคณะอนุกรรมการไต่สวนคดีสั่งสลายการชุมนุมคนเสื้อแดงโดยมิชอบเป็นเหตุให้มีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตจำนวนมาก" น่าจะเข้าใจว่า'เป็ดเหลิม'เป็น'นักกฏหมาย'ประเภทเดียวกับ'ผีฝรั่งโม่แป้ง' ผีเจาะปากให้พูด ไม่พูดจะถูกผีฟาดกระโหลก....

ถึงแม้อดีตอธิการบดีคนนั้นจะบอกว่า'กูให้ปริญญาบัตรมันเองแหละ' แต่ผมเชื่่อว่า'เป็ดเหลิม'รู้กฏหมายเหมือนกัน ถ้าไม่รู้จะช่วยให้'ลูกใครหว่า'ไม่ต้องติดคุกคดีฆ่าจ่ายิ้มได้ไง.......ฮ่า ฮ่า ฮ่า ฮ่า

การที่คนไทย คนมีสติสัมปชัญญะสมบูรณ์ไม่เชื่อคำพูด ไม่เชื่อถือคำอวดอ้างว่ารู้กฏหมายของ'เป็ดเหลิม'เพราะเขาพูดเกินความจริง โม้เกินพื้นฐานความรุ้ทางกฏหมายที่มี และมิจฉาทิฐิใช้กฏหมายเพื่อให้ร้ายคนอื่น ใช่้กฏหมายเพื่อปกป้องคนเลว....

ใช้กฏหมาย กฏหมู่เพื่อนำนักโทษหนีคุกกลับเมืองไทยโดยไม่ยอมติดคุกตามคำสั่งศาลยุติธรรมด้วยการหักด้ามพร้าด้วยหัวเข่า บังอาจขอพระราชทานอภัยโทษโดยคิดว่าคนไทยส่วนใหญ่ไม่มีความจงรักภักดีเช่นเดียวกับไพร่เสื้อแดงยอมให้'เป็ดเหลิม'ทำอะไรตามอำเภอใจ รับคำสั่งนักโทษหนีคุก.....

ครั้นถูกต่อต้านก็เปลี่ยนเป็น'สับขาหลอก'บอกว่าจะออกกฏหมายนิรโทษกรรมให้นักโทษหนีคุก ดูแคลนว่าคนต่อต้านมีสติปัญญาด้อยกว่าไพร่เสื้อแดงและ'ตัวเปรียบเทียบจรเข้'.....!



วันนี้สำหรับสาธุชน ปัญญาชนรู้ว่า'เป็ดเหลิม'อวดโอ่ความรู้กฏหมายให้พวกไพร่เสื้อแดงและ'ตัวเปรียบเทียบจรเข้'ดีใจ เอามัน ผยองลำพองใจไพร่ไปวันๆ.........ฮ่า ฮ่า ฮ่า ฮ่า

เคียงข้างลุงกำนัน ปฏิรูปการเมืองไทย กำจัดระบอบทักษิณ ขับไล่มวลหมู่ขี้ข้า วันที่ 26 พฤษภาคม 2557...


#12 เสือน้อย

เสือน้อย

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,990 posts

ตอบ 14 ธันวาคม พ.ศ. 2554 - 09:49


^
แผ่น 2 --- ลายเซ็น สุเทพ เทือกสุบรรณ ชัดเจน


ครับผมก็เห็นนะลายเซ็นต์ท่านสุเทพ แต่ในส่วนตัวผมว่าดูลายเซ็นต์อย่างเดียวคงไม่ได้ ต้องดูเนื้อหาในเอกสารนั้น ว่ามีความจงใจ หรือ ปฏิบัติตามหน้าที่ และขั้นตอนของ " กฎหมาย "


ข้อ 3.2 เรื่องการใช้อาวุธนั้นเสื้อแดงไม่กล้าอ่านครับ
-- อรุณสวัสดิ์ทุกท่าน -- http://www.Arunsawat.com

#13 ชาตินี้ไม่เอาตระกูลชินวัตร

ชาตินี้ไม่เอาตระกูลชินวัตร

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,098 posts

ตอบ 14 ธันวาคม พ.ศ. 2554 - 09:52

ไอ้เหลิมต้องการเบี่ยงประเด็นเพื่อดิสเครดิต ทำให้เสียหน้าหรือให้ประชาชนเข้าใจผิดว่าทำความผิดจริงๆพวกมันต้องการต้องการแค่ให้ มาร์คกับสุเทพต้องยินยอมไปหาตำรวจหวังผลแค่นั้นเอง ระวังไว้ต่อไปอียิ่งลักษณ์จะโดนแบบนี้เหมือนกัน อยากเห็นๆ

#14 mairukumoa

mairukumoa

    ขาใครนี่

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,222 posts

ตอบ 14 ธันวาคม พ.ศ. 2554 - 10:01

เสื้อแดงบอกว่าเค้ามีแค่หนังสติก ทหารกลัวไปเอง

#15 หนูอ้อย

หนูอ้อย

    นักเขียนหน่อมแน้ม

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 8,215 posts

ตอบ 14 ธันวาคม พ.ศ. 2554 - 10:19

ไอ้เหลิมต้องการเบี่ยงประเด็นเพื่อดิสเครดิต ทำให้เสียหน้าหรือให้ประชาชนเข้าใจผิดว่าทำความผิดจริงๆ
พวกมันต้องการต้องการแค่ให้ มาร์คกับสุเทพต้องยินยอมไปหาตำรวจหวังผลแค่นั้นเอง
ระวังไว้ต่อไปอียิ่งลักษณ์จะโดนแบบนี้เหมือนกัน อยากเห็นๆ



ก็เหมือนกับมีล็อกอินแดงปลายแถวล็อกอินนึงมาตั้งกระทู้ที่นี่ว่ามาร์คหนีหางจุกตุกกก์ไม่ยอมไปพบตำรวจนั่นแหละ
ที่ไหนได้มาร์คและเทพเทือกขอนัดตำรวจไปพบก่อนวันนัดสะอีก เล่นเอาเสื้อแดงจุกกันไปเลย

ไอล็อกอินกากตัวนั้นหายหน้าไปจนกระทั่งวันนี้

และเราจะเฝ้าดู หากนายมาร์คมีเวลานานกับพรก.และให้โอกาสคนเสื้อแดงออกจากที่ไปยึดราชประสงค์นานขนาดนี้
แล้วไม่เนียน ทำตัวให้หลุดจากกรอบกฎหมายที่ไม่ให้เอาผิดกับผู้ปฏิบัติตามพรก.ได้
เราจะกลับสมน้ำหน้ามาร์คด้วยซ้ำที่เรื่องแค่นี้เอาตัวไม่รอด ปล่อยให้พิษพรก.มาย้อนศรเอาได้ :angry: :angry: :angry:

 AMAZING  coup d'etat  , THAILAND ONLY ..  :ph34r:  


#16 55555

55555

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 13,795 posts

ตอบ 14 ธันวาคม พ.ศ. 2554 - 10:26

เค้าทำไว้หลอกควายแดงโดยเฉพาะอยู่แล้ว..

แค่เป็นข่าว ให้ฝูงควายแดงได้ชูกำลังเฉย ๆ .

ถึงชั้นอัยการจะฟ้องหรือปล่าวยังไม่รู้เลย..

ช่วงนี้ไอ้เป็ดมันฟิตเกินมนุษย์เพราะใกล้ถึงเวลาปรับ ครม.แล้ว..

#17 RiDKuN_user

RiDKuN_user

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 13,167 posts

ตอบ 14 ธันวาคม พ.ศ. 2554 - 10:27

เสื้อแดงบอกว่าเค้ามีแค่หนังสติก ทหารกลัวไปเอง


ผมเชื่อว่าคนที่พูดคงมีแค่หนังสติ๊กจริง
แต่คนที่มีปืนมันไม่พูดหรอกครับ มันยิงเลย
" ชีวิตผมไม่เคยกลัวอะไรทั้งนั้น ผมกลัวอย่างเดียว...กลัวจะถูกมองว่า 'ขายชาติ' " - The Last Tycoon

~ ทักษิณตาย เสรีไทยไชโย ~

#18 baboon

baboon

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,801 posts

ตอบ 14 ธันวาคม พ.ศ. 2554 - 10:47

เหลิมคงแค่พูดให้มวลชนเร้าใจ พวกนี้มันเป็นเพื่อนกันอยู่แล้ว ไม่เล่นกันหนักหรอกเอาแค่เรียกราคาให้นายใหญ่เพื่อรักษาเก้าอี้ของมันไว้

#19 ไอโอดีนแมน

ไอโอดีนแมน

    มันเป็นศาสตร์ของความฮา!

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,014 posts

ตอบ 14 ธันวาคม พ.ศ. 2554 - 11:11

สร้างข่าวเอามันส์เพื่อรักษาเก้าอี้

เดี๋ยวคนลืม!

ปล. รูปและภาพจากบอร์ดเก่าเรื่องชายชุดดำก็มีอยู่ ว่างๆวานมดเอามาปักไว้ในบอร์ดใหม่ด้วยก็ดีครับ

เป็นความรู้อย่างดีให้คนรุ่นหลัง
"If you tell the truth, you don’t have to remember anything."

#20 คนทุกที่

คนทุกที่

    ชนชั้นกลาง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,480 posts

ตอบ 14 ธันวาคม พ.ศ. 2554 - 12:17

ช่วงนั้น ตาปุ๋ยขายหัวเราะเคยเขียนล้อว่าทหารเห็นหนังสะติ๊กเป็นอาวุธสงคราม แต่พอหลังจากมีภาพคนเสื้อดำ ตาปุ๋ยไม่เคยแสดงความรับผิดชอบใดๆ แถมยังแอบเนียนเชลียร์ทักกี้อยู่เนืองๆ ผึ้งเลยหมดศรัทรา เลิกอ่านมาตั้งแต่บัดนั้น

#21 Bookmarks

Bookmarks

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 33,617 posts

ตอบ 14 ธันวาคม พ.ศ. 2554 - 12:28

พวกเสื้อแดงพยายามปกปิดความผิดของพวกตัวเอง หลอกตัวเอง หลอกผู้อื่น โดยการบอกว่า พวกมันมามือเปล่า สู้โดยสันติ อหิงสา แต่ชาวบ้านชาวช่อง คลิปภาพ ข่าวช่องต่างๆ ก็มีให้เห็น ว่ามันมีอาวุธ แต่พวกเสื้อแดง ก็ไม่ยอมรับความจริงกัน

#22 จอมโจรคิด

จอมโจรคิด

    อธรรมผู้น่ารัก

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,299 posts

ตอบ 14 ธันวาคม พ.ศ. 2554 - 13:43

ประเด็นคือชายชุดดำ ที่ต่อสู้กับทหาร เพราะถ้าไม่มีชายชุดดำ อภิสิทธิ์ผิดเต็ม 100%
และมันคือเหตุผลว่าทำไมเสื้อแดง ต้องยืนกระต่ายขาเดียว ทำเหมือนชายชุดดำไม่เคยมีตัวตน
เหมือนที่มะแอไม่เคยเห็นรูปนี้ :D


นั่นมันแดงเทียมมม เห็นไหม เสื้อข้างในเขาใส่ลายพราง ทหารชัดๆ เสื้อแดงมีแต่หนังสติ๊ก มีแต่ตีนตบ

มาร์คสั่งทหารมาปลอมเป็นชายชุดดำ มาร์คสั่งฆ่าประชาชน ฆาตกรมือเปื้อนเลือด คลิปเสียงตอนสั่งฆ่าก็มี

ยังไม่พอ แถมยังวางแผนขงเบ้งทดน้ำ กักน้ำในเขื่อนปล่อยน้ำมาท่วมคนเสื้อแดง แถมปล่อยจระเข้ออกมากัดคนเสื้อแดงอีก

วางยาไปถึงปีหน้าทำให้น้ำแล้ง ก็เพราะมาร์คปล่อยน้ำเยอะเกินไป ไม่มีน้ำให้ใช้กะให้คนเสื้อแดงอดตาย รัฐบาลจะได้ลำบาก

:lol: :lol: :lol:

เจตนารมณ์ส่วนตัว
- ไม่ใช้ถ้อยคำที่คำหยาบคาย
- ไม่ต่อล้อต่อเถียงอย่างไม่มีเหตุผล