Jump to content


Photo
- - - - -

“กวป.” หน้าแหก


  • Please log in to reply
9 ความเห็นในกระทู้นี้

#1 ryukendo

ryukendo

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 4,383 posts

ตอบ 14 พฤษภาคม พ.ศ. 2556 - 20:04

 

กวป.หน้าแตก บุกถึงสภายื่นถอดถอนไม่ได้
วันพุธที่ 8 พฤษภาคม 2556 เวลา 15:34 น.
 
เลขาฯวุฒิสภาแจงขั้นตอนการถอดถอน หลังแกนนำ กวป.เคลื่อนม็บแดงถึงสภายื่นถอดถอนไม่สำเร็จ

 

วันนี้(8 พ.ค.) ที่รัฐสภา เมื่อเวลา12.30 น. ส.ส.พรรคเพื่อไทย นำโดย นายวรชัย เหมะ ส.ส. สมุทรปราการ  นพ.เชิดชัย ตันติศิรินทร์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ ได้อำนวยความสะดวกในการพาแกนนำกลุ่มสื่อวิทยุประชาชนเพื่อ ประชาธิปไตย(กวป.) เข้ายื่นหนังสือเพื่อขอเป็นผู้ริเริ่มรวบรวมรายชื่อยื่นถอดถอน 5 ตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ ต่อนายสุรชัย เลี้ยงบุญเลิศชัย รองประธานวุฒิสภา คนที่ 1 แต่ไม่สามารถยื่นได้ เนื่องจากยังไม่ได้ดำเนินขั้นตอนตามกฎหมาย โดยเฉพาะคำร้องยื่นถอดถอนของผู้ริเริ่มที่ต้องลงลายมือชื่อพร้อมสำเนาบัตร ประชาชน จำนวน 100 คน ทั้งนี้นางนรรัตน์ พิมเสน เลขาธิการวุฒิสภา ได้ชี้แจงถึงขั้นตอนการยื่นถอดถอนว่า “ผู้ริเริ่ม” ต้องกลับไปรวบรวมรายชื่อประชาชนที่มีสิทธิ์เลือกตั้ง จำนวนไม่น้อยกว่า 20,000 คน ภายใน 180วัน จากนั้นนำรายชื่อมายื่นต่อประธานวุฒิเพื่อตรวจสอบความถูกต้อง จากส่งให้คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ(ป.ป.ช.)ดำเนินการ พิจารณาตามคำร้อง หากป.ป.ช.ชี้มูล ก็จะส่งกลับให้วุฒิสภาดำเนินการตามถอดถอนตามกฎหมายต่อไป


ด้านแกนนำ กวป. ระบุว่า ขั้นตอนการถอดถอนผ่านวุฒิสภา ใช้เวลานาน หากระหว่างนี้ตุลาการศาลรัฐธรรมนูญเกิดตัดสินยุบพรรคการเมืองใดการเมือง หนึ่ง หรือวินิจฉัยคำร้องต่างๆที่เกี่ยวข้องกับการแก้ไขรัฐธรรมนูญหรือกฎหมายใด อาจเกิดผลเสียได้ ใครจะรับผิดชอบ จะมีกระบวนการเร่งด่วนใดที่จะยับยั้งการทำหน้าที่ของตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ ได้ ดังนั้นเห็นว่าตุลาการศาลรัฐธรรมนูญเสียงส่วนใหญ่ที่รับคำร้องว่าการแก้ไข รัฐธรรมนูญรายมาตรา ผิดมาตรา 68 ได้พิจารณาตัวเองลาออกไปก่อน


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่างการหารือ เจ้าหน้าที่ฝ่ายกำกับและตรวจสอบของสำนักงานเลขาวุฒิสภาได้เข้าไปชี้แจงขั้น ตอนการยื่นถอดถอนกับแกนนำ พร้อมทั้งนำแบบฟอร์มคำร้องยื่นถอดถอนให้แก่แกนนำได้กรอกรายละเอียด ให้ครบจำนวน 100 แล้วนำกลับมายื่นเป็นผู้ริเริ่มขอถอดถอนใหม่ ทั้งนี้แกนนำได้กล่าวว่าขอกลับไปหารือก่อน 1 ชั่วโมง ว่าจะใช้ช่องทางวุฒิสภายื่นถอดถอนตุลาการศาลรัฐธรรมนูญทั้ง 9 คนหรือไม่  หรือจะใช้ช่องทางเพื่อดำเนินคดีทางอาญาและชุมนุมขับไล่เพียงอย่างเดียว

 

http://www.dailynews...politics/203060

 


 

“กวป.” หน้าแหก! ยื่น ก.ต.สอบวินัย 3 ตุลาการศาล รธน.ผิดที่

 

ม็อบ “กวป.” ยื่นหนังสือให้ ก.ต.ตั้งคณะกรรมการสอบวินัย 3 ตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ แต่ยื่นผิดหน่วยงาน ก.ต.ระบุไม่อยู่ในอำนาจ โว ล่า 1 ล้านรายชื่อเดินหน้าถอดถอน ตุลาการศาล รธน.
       
       วันนี้ (14 พ.ค.) ที่ สำนักคณะกรรมการตุลาการศาลยุติธรรม (ก.ต.) ศูนย์ราชการ ถ.แจ้งวัฒนะ นายมาลัยรักษ์ ทองชัย หรือ “ศรรักษ์ มาลัยทอง” โฆษกกลุ่มสื่อวิทยุประชาชนเพื่อประชาธิปไตย หรือ กวป.พร้อมนายหนึ่งดิน วิมุตตินันท์ ทนายความ เดินทางไปยื่นคำร้องเพื่อให้ทาง ก.ต.ตั้งคณะกรรมการสอบสวนเรื่องวินัย กับตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ
       
       นายหนึ่งดิน กล่าวว่า ได้มายื่นหนังสือขอให้ตรวจสอบวินัยของตุลาการศาลรัฐธรรมนูญทั้ง 3 คน คือ นายจรัญ ภักดีธนากุล, นายจรูญ อินทจาร และนายสุพจน์ ไข่มุกต์ เนื่องจากกระทำการขัดต่อพระราชบัญญัติระเบียบข้าราชการฝ่ายตุลาการศาล ยุติธรรม พ.ศ. 2543 ในมาตรา 57 ที่ระบุว่าข้าราชการตุลาการฯต้องปฏิบัติหน้าที่ราชการด้วยความระมัดระวัง มิให้เสียหายแก่ราชการ ด้วยความซื่อสัตย์สุจริตและเที่ยงธรรม ข้าราชการตุลาการฯต้องไม่รายงานเท็จต่อข้าราชการตุลาการฯ ซึ่งมีหน้าที่รับผิดชอบเหนือตนขึ้นไป การรายงานโดยปกปิดข้อความที่ควรต้องบอก ถือว่าเป็นการรายงานเท็จด้วย และมาตรา 60 ข้าราชการตุลาการฯต้องรักษาชื่อเสียงมิให้ขึ้นชื่อว่าเป็นผู้ประพฤติชั่ว มาตรา 62 ข้าราชการตุลาการฯต้องถือและปฏิบัติตามระเบียบแบบแผนและประเพณีปฏิบัติของ ทางราชการ และจริยธรรมของข้าราชการตุลาการฯตามที่ ก.ต.กำหนด
       
       นายหนึ่งดิน วิมุตตินันท์ ทนายความ กล่าวต่อว่า อย่างไรก็ตามทางเจ้าหน้าที่ฝ่ายวินัยได้แจ้งว่า อำนาจในการพิจารณาโทษวินัยของตุลาการศาลรัฐธรรมนูญนั้น ไม่ใช่อำนาจหน้าที่ของ ก.ต.เพราะเป็นคนละส่วนกัน ตนจึงจะต้องกลับไปศึกษาหาข้อมูล และคาดว่าในวันพรุ่งนี้จะทำหนังสือสอบถามมาที่สำนักงาน ก.ต.เพื่อให้ความแน่ใจอีกครั้งว่าตุลาการศาลรัฐธรรมนูญไม่ได้อยู่ในอำนาจ พิจารณาของ ก.ต.และจะสอบถามด้วยว่าอยู่ในอำนาจของหน่วยงานไหน เพื่อที่จะเดินทางไปยื่นหนังสือได้ถูกต้อง
       
       ขณะที่ นายศรรักษ์ มาลัยทอง โฆษกกลุ่มสื่อวิทยุประชาชนเพื่อประชาธิปไตย หรือ กวป.กล่าวว่า ในวันที่ 25 พ.ค.นี้ ตนจะไปจัดเวทีใหญ่ที่จังหวัดนครราชสีมา เพื่อล่ารายชื่อประชาชนให้ครบ 1 ล้านรายชื่อ และนำไปยื่นถอดถอนตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ ซึ่งขณะนี้รวบรวมรายชื่อได้แล้วประมาณ 2 แสนคน หลังจากนั้นก็จะไปจัดเวทีที่จังหวัดจันทบุรี อีกต่อไป ทั้งนี้ยืนยันว่า กวป.จะกลับมาชุมนุมใหม่อีกครั้งช่วงกลางเดือน ก.ค.นี้หากตุลาการศาลรัฐธรรมนูญยังไม่เสียสละด้วยการลาออก การชุมนุมครั้งหน้าจะเป็นการชุมนุมที่แตกหักโดยประชาชนจะไล่ออกไปเลย ส่วนกรณีที่สำนักงานศาลรัฐธรรมนูญแจ้งความดำเนินคดีกลุ่ม กวป.นั้น ยืนยันว่าไม่รู้สึกกังวล และพร้อมที่จะเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม แต่ตุลาการศาลรัฐธรรมนูญก็ต้องแสดงความรับผิดชอบด้วยเช่นกัน
       
       ด้านนายสราวุธ เบญจกุล รองเลขาธิการสำนักงานศาลยุติธรรม กล่าวถึงกรณีที่ตัวแทนกลุ่มสื่อวิทยุประชาชนเพื่อประชาธิปไตย (กวป.) เดินทางมายื่นหนังสือเพื่อให้พิจารณาแต่งตั้งคณะกรรมการสอบสวนวินัยตุลาการ ศาลรัฐธรรมนูญ ซึ่งเป็นข้าราชการตุลาการฯว่า เมื่อช่วงบ่าย มีตัวแทน กวป.มายื่นหนังสือเรียนถึงนายไพโรจน์ วายุภาพ ประธานศาลฎีกา ที่ลงวันที่ 8 พ.ค.2556 ให้พิจารณาแต่งตั้งคณะกรรมการสอบสวนวินัยอย่างร้ายแรงกับนายวสันต์ สร้อยพิสุทธิ์ ประธานศาลรัฐธรรมนูญ, นายจรัญ ภักดีธนากุล, นายจรูญ อินทจาร และ นายสุพจน์ ไข่มุกด์ ตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ โดยกล่าวถึงพฤติการณ์อ้างว่า ประพฤติตนในฐานะตุลาการฯด้วยความไม่ซื่อสัตย์ที่กระทำผิดทั้งบทบัญญัติรัฐ ธรรมนูญ และประมวลกฎหมายอาญา รวมทั้งพระราชบัญญัติระเบียบข้าราชการฝ่ายตุลาการศาลยุติธรรม พ.ศ.2543 ในการรับเรื่องที่กลุ่ม ส.ว.คัดค้านแก้รัฐธรรมนูญ
       
       นายสราวุธ รองเลขาธิการสำนักงานศาลยุติธรรม กล่าวต่อว่า อย่างไรก็ดีเมื่อได้พิจารณาสาระในหนังสือที่ยื่นมาแล้ว ก็ได้มอบหมายให้เจ้าหน้าที่แจ้งตัวแทน กวป.ผู้ร้อง ให้ทราบว่า ตุลาการศาลรัฐธรรมนูญดังกล่าวอดีตเคยเป็นข้าราชการตุลาการศาลยุติธรรม แต่ปัจจุบันได้ปฏิบัติหน้าที่เป็นตุลาการศาลรัฐธรรมนูญที่พ้นจากอำนาจของศาล ยุติธรรมในการพิจารณาเรื่องสอบสวน กรณีจึงไม่อยู่ในอำนาจที่จะพิจารณาดำเนินการได้ โดยที่ กวป.มายื่นเรื่องดังกล่าวคิดว่าน่าจะเป็นความเข้าใจผิด แต่เมื่อได้ชี้แจงข้อเท็จจริงและอำนาจไปแล้ว ทางตัวแทน กวป.จึงรับหนังสือร้องเรียนดังกล่าวกลับไป

 

http://www.manager.c...D=9560000057866

 

post-9980-0-90438200-1338651683.jpg

ภาพจากอินเตอร์เนต


บ้านเมืองไม่ใช่ของเล่นที่จะทำพังแล้วร้องไห้ขออันใหม่

#2 HiddenMan

HiddenMan

    Long Live The King

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 12,023 posts

ตอบ 14 พฤษภาคม พ.ศ. 2556 - 20:10

:angry: ไม่ได้ไปผิด... เป็นแผนเบิกค่ารถหลายรอบต่างหาก


“Live as if you were to die tomorrow. Learn as if you were to live forever.”  - Mahatma Gandhi

 

สนใจบ้านพักคนชราเสรีไทย (FB Secret Group) ติดต่อ (PM) เว็บบอร์ด

https://www.facebook...denman.serithai


#3 แมวตัวกลมๆ

แมวตัวกลมๆ

    น้องเก่า

  • Members
  • PipPip
  • 69 posts

ตอบ 14 พฤษภาคม พ.ศ. 2556 - 20:46

อยากบอกว่านี่คือม๊อบที่ฮาที่สุดที่ผมเคยเห็นมา

 

- เริ่มต้นแค่มีคนมาชุมนุมได้ 2-3% ของเป้าหมายคนกรุงเทพเขาก็ฮากันแล้ว  :lol: 

- จุดประสงค์อยากถอดถอน แต่ไม่ศึกษาระเบียบทำอะไรตามใจ ทำให้นัดชุมนุมใหญ่กลายเป็นมหกรรมเล่นงิ้ว อันนี้ก็ฮาอีก :lol: (หรือมันพยายามศึกษาแล้วแต่อ่านไม่รู้เรื่องหว่า?)

- แกนนำก็อยู่ดีไม่ว่าดี เข้ามาแป๊ปเดียว ได้คดีติดตัวกลับบ้านไป อันนีก็ฮาอีกต่อนึง :lol: (หรือเขาจงใจ จะได้เรียกเงินได้เพิ่ม?)

- กลับไปนัดล่ารายชื่อเพิ่ม อันนี้ก็ไม่ได้อยู่เหนือความคาดหมาย เพราะพื้นฐานพวกนี้ต้องทำงานเพื่อเบิกเงินตลอด ทำนองสู้แล้วรวย

- โดยรวมที่ผมฮาที่สุดคือ ตอนที่พวกแกนนำพยายามหาทางลง วนเวียนไปยื่นหนังสือที่นู่นที่นี่ ดูแล้วโคตรน่าสมเพช สุดท้ายก็ประกาศชัยชนะแบบพูดเองเออเองอีกต่างหาก  :lol:  :lol:  :lol:

 

ข้อดีสำหรับคนกรุงเทพฯ คราวนี้นอกจากดูละครสัตว์ฟรีเอาฮา ยังได้ดูประเพณีเก่าแก่ของชลบุรีฟรี ที่ใจกลางกรุงอีกด้วย  :D  :D  :D 


Edited by แมวตัวกลมๆ, 14 พฤษภาคม พ.ศ. 2556 - 20:56.

“The difference between genius and stupidity is; genius has its limits.” 
― Albert Einstein


#4 Bookmarks

Bookmarks

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 33,617 posts

ตอบ 14 พฤษภาคม พ.ศ. 2556 - 21:03

คนนำยังพออ่านออกเขียนได้ มันเลยไปผิดที่่ แต่คนตามนี่สิ น่าจะเขียนหนังสือกันไม่เป็นเลย สติปัญญาการศึกษาไม่ต้องพูดถึง คงจะน้อยนิด เลยให้เค้าจูงเหมือนควาย ไปไหนไปกัน ไม่รู้ไอ้กลุ่มนี้ เวลาไปเลือกตั้ง ต้องสอนกาบัตรหรือเปล่า เห็นมันลากจูงไปไหน ก็ตามเค้าไป 



#5 kop16

kop16

    U will never walk alone.

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 5,507 posts

ตอบ 14 พฤษภาคม พ.ศ. 2556 - 21:07

ขำไรครับ

เป็นคนก็สามารถทำผิดได้ หรือพวกท่านไม่เคยทำผิด

คนล้มอย่าข้ามครับ ขอให้แมงสาบ รักษากติกาค้วย ไม่ใช่ใช้อำนาจเถื่อน ในการเป็นรัฐบาล

If you try hard enough, you can be whatever you want to be.


#6 Bot V Mask

Bot V Mask

    ตัว V อยู่กลางหน้าผาก

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,185 posts

ตอบ 14 พฤษภาคม พ.ศ. 2556 - 22:08

:angry: ไม่ได้ไปผิด... เป็นแผนเบิกค่ารถหลายรอบต่างหาก

 

เกลียดนักคนรู้ทัน :lol:



#7 พอล คุง

พอล คุง

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 11,014 posts

ตอบ 14 พฤษภาคม พ.ศ. 2556 - 22:14

แค่หน้าแหก เหรอครับ

 

ผมนึกว่า แหกกันทั้งบาง

 

ห้าาาาาาาาาาาาาาาาา


ถึงตรูจะเลวยังไง ตรูก้อไม่ได้ขายชาติ เหมือนเสื้อแดงว่ะ เข้าใจนะ

 


#8 MuuSang

MuuSang

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 5,604 posts

ตอบ 14 พฤษภาคม พ.ศ. 2556 - 22:26

ขำไรครับ

เป็นคนก็สามารถทำผิดได้ หรือพวกท่านไม่เคยทำผิด

คนล้มอย่าข้ามครับ ขอให้แมงสาบ รักษากติกาค้วย ไม่ใช่ใช้อำนาจเถื่อน ในการเป็นรัฐบาล

 

โอ้ย ขำๆๆๆๆ เอามือตีพื้น ปั้งๆๆๆ

 

ใช้อำนาจเถื่อน ในการเป็นรัฐบาลในขณะนี้เหรอ


แม้นใครรัก รักมั่ง ชัง ชังตอบ

#9 พ่อไอ้ร้อยล็อคอิน

พ่อไอ้ร้อยล็อคอิน

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 6,450 posts

ตอบ 15 พฤษภาคม พ.ศ. 2556 - 12:02

Red Buff Drift in Bangkok  :lol:


อยากรู้ว่าประชาธิปไตยไทยเป็นแบบไหน ให้ดูการใช้รถใช้ถนนรู้จักกันแต่สิทธิ แต่ไม่เคยรู้จักหน้าที่ ในการปฏิบัติตามกฎระเบียบที่วางไว้

#10 สันขวาน

สันขวาน

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 219 posts

ตอบ 15 พฤษภาคม พ.ศ. 2556 - 15:32

Red Buff Drift in Bangkok  :lol:

คำว่า buff เนี่ยผมไม่เข้าใจ เรียนมาน้อย หมายถึง buffalo ที่แปลว่าควา_ยใช่มั๊ย




ผู้ใช้ 1 ท่านกำลังอ่านกระทู้นี้

สมาชิก 0 ท่าน, ผู้เยี่ยมชมทั่วไป 1 ท่าน และไม่เปิดเผยตัวตน 0 ท่าน