Jump to content


Photo
- - - - -

เมายาฆ่าหญ้าอีกราย-เสื้อแดงแจ้งจับวสิษฐ์ปลุกม็อบ จับคุณชายหมูปล่อยม็อบยึดสนามหลวง


  • Please log in to reply
15 ความเห็นในกระทู้นี้

#1 ผึ้งน้อยตุหรัดตุเหร่

ผึ้งน้อยตุหรัดตุเหร่

    หน้าตาดี มีอุดมการณ์

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 21,670 posts

ตอบ 21 พฤษภาคม พ.ศ. 2556 - 18:39

ทาสแม้วแจ้งจับ “วสิษฐ์-ชายหมู” ปลุกระดมก่อม็อบล้ม รบ.

http://www.manager.c...D=9560000060818

 

วิทยุเครือข่ายแดง สนองตัณหาพ่อแม้ว ร้องกองปราบแจ้งจับ “พล.ต.อ.วสิษฐ” ปลุกระดมประชาชนให้ล้มล้างรัฐบาล “ยิ่งลักษณ์” ไม่หนำใจแจ้งความ สน.ชนะสงคราม เอาผิด “คุณชายหมู” ละเว้นปฏิบัติหน้าที่ ปล่อยให้กลุ่มผู้ชุมนุมคนไทยหัวใจรักชาติ ใช้พื้นที่สนามหลวงก่อม็อบ
       
       วันนี้ (21 พ.ค.) ที่ กองปราบปราม นายชาตรี ชื่มชม รองผู้อำนวยการสถานีวิทยุมหาชนคนไทยหัวใจเดียวกัน เอฟเอ็ม 103.90 เมกะเฮิรตซ์ พร้อมทนายความ เดินทางเข้าพบ พ.ต.อ.ประสพโชค พร้อมมูล รอง ผบก.ป.เพื่อแจ้งความดำเนินคดีกับ พล.ต.อ.วสิษฐ เดชกุญชร อดีตรองอธิบดีกรมตำรวจ ข้อหากระทำให้ปรากฏแก่ประชาชนด้วยวาจา หนังสือ หรือวิธีอื่นใดอันมิใช่เป็นการกระทำภายในมุ่งหมายแห่งรัฐธรรมนูญ หรือมิใช่เพื่อแสดงความคิดเห็น หรือติชมโดยสุจริต เพื่อให้เกิดการเปลี่ยนแปลงในกฎหมายแผ่นดินหรือรัฐบาล โดยใช้กำลังประทุษร้ายฯ ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 116
       
       นายชาตรี กล่าวว่า เมื่อต้นเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา พล.ต.อ.วสิษฐ เขียนข้อความในเฟซบุ๊กของนายสมชัย กตัญญุตานันท์ หรือ “ชัย ราชวัตร” นักเขียนการ์ตูนล้อการเมืองชื่อดัง เพื่อให้กำลังใจ โดยในข้อความระบุว่า ถึงเวลาแล้วที่ใครมีอาวุธชนิดไหนก็ต้องจับขึ้นมาใช้รบกับมัน ซึ่งเห็นว่ามีความหมายให้ประชาชนจับอาวุธมาต่อต้านอำนาจบริหารของรัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้ง เข้าองค์ประกอบความผิดตามกฎหมายอาญามาตราดังกล่าว
       
       นายชาตรี กล่าวด้วยว่า หลังจากนี้จะเดินทางไปยัง สน.ชนะสงคราม เพื่อแจ้งความดำเนินคดีกับ ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าฯ กทม.และผู้อำนวยเขตที่รับผิดชอบ ในข้อหาเป็นเจ้าพนักงานปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 157 จากกรณีที่กลุ่มผู้ชุมนุมคนไทยหัวใจรักชาติ ใช้สนามหลวงเป็นพื้นที่ชุมนุมทั้งที่มีการประกาศห้ามใช้สถานที่ดังกล่าว โดยเรื่องนี้เคยทำหนังสือร้องเรียนไปยังกรุงเทพมหานคร แล้ว แต่กลับไม่ดำเนินการใดๆ
       
       ด้าน พ.ต.อ.ประสพโชค กล่าวว่า ได้รับเรื่องไว้ในเบื้องต้น ก่อนจะรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบตามลำดับชั้น เพื่อพิจารณาสั่งการต่อไป
       
       ทั้งนี้เมื่อคืนวันที่ 19 พ.ค.ที่ผ่านมา พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร นักโทษหนีคดี ได้สไกป์มาคุยกับกลุ่มคนเสื้อแดงที่ร่วมชุมนุมรำลึกครบรอบ 3 ปี ที่แยกราชประสงค์ โดยมีเนื้อหาโจมตี พล.ต.อ.วสิษฐ นายแก้วสรร อติโพธิ แกนนำกลุ่มไทยสปริง กระทั่งลิ่วล้อเข้าแจ้งความดำเนินคดีกับ พล.ต.อ.วสิษฐ ดังกล่าว

 

*****************************************************************************************

 

แล้วไอ้คนปลุกม็อบเสื้อแดงชุมนุมที่รปส.  คนปล่อยให้ยึดรปส.เป็นที่ชุมนุมรำลึก  คนให้พื้นที่เสื้อแดงชุมนุม

แบบนี้เมริงจะเอาไงวะ?

เสื้อแดงความโง่สู่สายรุ้ง.jpg

 


gladiator 1.jpg

 

 

 

 

 

 


#2 nunoi

nunoi

    เด็กข้างถนน

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 5,745 posts

ตอบ 21 พฤษภาคม พ.ศ. 2556 - 18:44

คอนเซ้บ

 

แด๊งม่ายยยยยยยยยผิด

 

นู่ม่ายยยยยยยยยยยยยผิด

 

เอ็ง นะผิดดดดดดดดดดดด

 

ฮาฮา


กฎหมายมันก็แค่สิงที่สร้างมาอย่างมีเป้าหมาย แต่หาก เอาแต่บอกว่ากฎหมายเป็นแบบนี้ แบบนั้น โดยไม่สนใจว่าเป้าหมายจริงๆ นันคืออะไร ก็คงไม่ใช่ 

 

 


#3 colt rampant

colt rampant

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 751 posts

ตอบ 21 พฤษภาคม พ.ศ. 2556 - 18:55

คนโง่ที่ขยัน มักทำเรื่องที่เราคาดไม่ถึงได้เสมอ



#4 DarkSwan

DarkSwan

    Reporter Activated

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 5,689 posts

ตอบ 21 พฤษภาคม พ.ศ. 2556 - 18:59

ผมสงสัยว่า แจ้งความมั่วๆ ซั่วๆ นี่มันผิดข้อหาแจ้งความเท็จมั้ยครับเนี่ย? 

หรือว่าต้องให้ฝ่ายคู่กรณีฟ้องกลับอย่างเดียว?

-_-


ถ้าอยากได้ความเท่าเทียม

ก็ปีนป่ายขึ้นไปให้อยู่เทียบเท่ากับคนอื่นเค้า

อย่าได้กระชากฉุดให้คนอื่นเขาลงมาตกต่ำเท่ากับตน


#5 คนกินข้าว

คนกินข้าว

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,422 posts

ตอบ 21 พฤษภาคม พ.ศ. 2556 - 19:04

"ถึงเวลาแล้วที่ใครมีอาวุธชนิดไหนก็ต้องจับขึ้นมาใช้รบกับมัน..." ซึ่งเห็นว่ามีความหมายให้ประชาชนจับอาวุธมาต่อต้านอำนาจบริหารของรัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้ง

คำว่า "มัน"  บ่งบอกตรงไหนว่า หมายถึง รัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้ง

ระวังจะโดนสวนกลับ แจ้งความเท็จนะพวก อย่าทำเพลินไป


"การเมือง เป็นเรื่องผลประโยชน์ส่วนตน ผลประโยชน์ประชาชน เป็นข้ออ้าง"

#6 สิงห์สนามซ้อม

สิงห์สนามซ้อม

    คนดีไม่กลัวการตรวจสอบ

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,757 posts

ตอบ 21 พฤษภาคม พ.ศ. 2556 - 19:13

ปัญญามีแค่นี้ สงสารลูกชิบหาย -_-


" ประกาศบอยคอต ช่อง 3 ไม่ว่าจะข่าว ละคร หรือการ์ตูนลูก  กรูไม่ดู !!! "


#7 เหล่าฮู

เหล่าฮู

    ขาประจำ

  • Banned
  • PipPipPip
  • 993 posts

ตอบ 21 พฤษภาคม พ.ศ. 2556 - 19:14

สุขุมพันธ์ย้ำห้ามชุมนุมสนามหลวง
 
10 August 2554 - 00:00

   เปิดใช้สนามหลวงอย่างเป็นทางการ ต่อไปชาวบ้านได้แต่ดู เพราะ กทม.กำหนดข้อห้ามไว้มากมาย "สุขุมพันธุ์" ยันห้ามชุมนุมทางการเมือง จะใช้ในงานรัฐพิธีและกิจกรรมภาครัฐเท่านั้น
 กรุงเทพมหานครทำพิธีเปิดใช้สนามหลวงอย่างเป็นทางการหลังปิดซ่อมยาวนาน เมื่อเช้าวันที่ 9 สิงหาคมนี้ เริ่มจาก ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานทำบุญตักบาตรพระสงฆ์ 1,985 รูป จากนั้นเป็นการบวงสรวงพระสยามเทวาธิราช และสมเด็จพระบูรพมหากษัตริยาธิราช เพื่อความเป็นสิริมงคล ตามด้วยพิธีบวงสรวงทางศาสนาพราหมณ์ ท่ามกลางข้าราชการและประชาชนเข้าร่วมงานจำนวนมาก
 สนามหลวงปิดปรับปรุงพื้นที่ตั้งแต่เดือนกรกฎาคม 2553 ใช้งบประมาณทั้งสิ้นกว่า 180 ล้านบาท ซึ่งหลังจากนี้มีข้อห้ามมากมายในการใช้พื้นที่ เช่น ห้ามตั้งวางขายสินค้า ห้ามชุมนุมทางการเมือง ห้ามเล่นว่าวและกีฬาไทยดังที่เคยมีมาแต่อดีต
 ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์กล่าวว่า ขอให้ประชาชนร่วมกันดูแลรักษาท้องสนามหลวง ซึ่งเป็นมรดกตกทอดจากบรรพบุรุษให้มีความสวยงาม ส่วนหนึ่งจะช่วยลดปัญหาสังคมและอาชญากรรม ส่วนระเบียบข้อปฏิบัติเรื่องการใช้ท้องสนามหลวง จะกำหนดให้ใช้ในงานรัฐพิธี งานกิจกรรมภาครัฐ รวมทั้งกิจกรรมส่วนรวมที่ กทม.เห็นสมควร แต่ไม่สามารถใช้พื้นที่ท้องสนามหลวงเป็นที่ชุมนุมทางการเมือง เพราะมีกฎระเบียบที่เขียนไว้ชัดเจนอยู่แล้ว เพราะปัจจุบันท้องสนามหลวงได้ใช้ข้อบังคับร่วมกับการใช้โบราณสถาน
 



#8 เหล่าฮู

เหล่าฮู

    ขาประจำ

  • Banned
  • PipPipPip
  • 993 posts

ตอบ 21 พฤษภาคม พ.ศ. 2556 - 19:15

จู่โจมรื้อเต็นท์ร้านค้า ปิดสนามหลวงวันนี้
 

 

โครงการปรับภูมิทัศน์สนาม หลวงส่อเค้าวุ่น กทม.ประสานตำรวจกว่า 170 นาย ลุยรื้อเต็นท์ผู้ค้าสนามหลวง  ยึดสิ่งของทั้งหมดไปเก็บไว้ที่สำนักงานเขตพระนคร ใครอยากได้คืนเตรียมเสียค่าปรับ 200-2,000 บาท ผู้ค้าโวยเจ้าหน้าที่ดำเนินการรุนแรงไม่เป็นธรรม  รวมตัวประท้วงและยื่นหนังสือร้องผู้ว่าฯ กทม. "ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์  บริพัตร" วันที่ 1 ก.พ.นี้ ด้าน กทม.เตรียมตรึงกำลัง "เทศกิจ" กว่า 100 นาย รักษาการณ์ตลอด 24 ชม.

เหตุวุ่นวายเปิดเผยขึ้นเมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 31 ม.ค. เจ้าหน้าที่เทศกิจและฝ่ายโยธา สำนักงานเขตพระนคร ประสานกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ชนะสงคราม กว่า 170 นาย พร้อมรถบรรทุกจำนวนหนึ่งเข้าขนย้ายเต็นท์และสิ่งของเช่น ตู้ โต๊ะ เก้าอี้ ฯลฯ ของพ่อค้าแม่ค้าที่ตั้งอยู่ในพื้นที่สนามหลวง ฝั่งมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ หลังจากกลุ่ม ผู้ค้าไม่ยอมย้ายสิ่งของออกจากพื้นที่ ตามที่เขตพระนครประชาสัมพันธ์ให้รู้ล่วงหน้ามาแล้วประมาณ 1 สัปดาห์ เพื่อดำเนินโครงการปรับภูมิทัศน์สนามหลวงที่จะเริ่มขึ้นวันที่ 1 ก.พ. นี้ สิ่งของที่ถูกขนย้ายจะถูกนำไปเก็บไว้ที่ สำนักงานเขตพระนคร ผู้ค้าสามารถไปรับคืนได้ แต่ต้องเสียค่าปรับ 200-2,000 บาท ตามพระราชบัญญัติรักษาความสะอาด

นายสมลักษณ์ บุญยอ ตัวแทนของกลุ่มคนสนามหลวง เปิดเผยว่า ในวันที่ 1 ก.พ. นี้ ตนและตัวแทนจะเข้ายื่นหนังสือให้กับ ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าฯ กทม. เพื่อขอความอนุเคราะห์ผ่อนผันให้สามารถอยู่ในพื้นที่สนามหลวงได้อีก 1 เดือน หลังจากที่ก่อนหน้านี้ยื่นหนังสือขอความอนุเคราะห์ไปยังกรมศิลปากรแล้ว

นอกจากนี้ ยังมีตัวแทนกลุ่มคนสนามหลวงหลายคนวิพากษ์วิจารณ์กรณีที่เจ้าหน้าที่ใช้กำลังเข้ารื้อเต็นท์ขายของโดยผู้ค้าไม่ทันตั้งตัว ในวันที่ 1 ก.พ. จะชุมนุมประท้วงพฤติกรรมที่ถือว่ากลั่นแกล้งประชาชนที่ท้องสนามหลวงด้วย เนื่องจากก่อนหน้านี้เจ้าหน้าที่ระบุว่า จะจัดการเฉพาะนกพิราบและจุดจอดรถ ส่วนประชาชนคนเร่ร่อนให้อยู่ต่อได้ไปจนกว่าจะเริ่มปรับปรุงภูมิทัศน์จากหน่วยทหาร แต่กลับใช้กำลังมารื้อย้าย ซึ่งมีความเป็นไปได้ว่าจะขัดขวางการทำงานของเจ้าหน้าที่ทุกรูปแบบ

ด้านนางตะวัน ผาอุดร อายุ 50 ปี ผู้ค้าสนามหลวง เปิดเผยว่า ตั้งใจจะย้ายของออกนอกพื้นที่ค่ำวันที่ 31 ม.ค. เพราะเจ้าหน้าที่ระบุว่าวันที่ 1 ก.พ. จะปิดสนามหลวง แต่กลับนำกำลังมารื้อย้ายก่อนกำหนด ส่วนอนาคตจะไปค้าขายของที่ใดนั้น ยังไม่ทราบเพราะตั้งตัวไม่ทัน อยากเรียกร้องให้ กทม. ช่วยหาพื้นที่รองรับผู้ค้าด้วย สำหรับพื้นที่ริมคลองหลอดที่ กทม. เคยระบุว่าจะเปิดให้ขายของนั้นไม่เห็นด้วยเพราะต้องเสียค่าเช่าและพื้นที่ถูกจับจองไว้ หมดแล้ว

ส่วนนายหนูกร ปัญญาเฉียบ อายุ 47 ปี ชาว จ.หนองบัวลำภู ผู้ค้าอาหารนกพิราบให้กับนักท่องเที่ยวเผยว่า ขายอาหารนกมาตั้งแต่ปี พ.ศ.2530 หลังจากที่ทราบว่า กทม.จะจับนกพิราบ ตนหยุดขายอาหารมา 3 วันแล้ว ส่วนตัวยังไม่ได้คิดว่าจะไปประกอบอาชีพอะไร เพราะคาดว่าไปสมัครงานที่ไหนคงไม่มีใครอยากรับ เนื่องจากอายุเยอะแล้ว เบื้องต้นอยากให้ กทม. ช่วยหางานให้ทำด้วย

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า การรื้อเต็นท์และอุปกรณ์ การค้าขายของผู้ค้าครั้งนี้ ทำไปเพียงส่วนหนึ่งเท่านั้น ในพื้นที่สนามหลวงยังคงมีเต็นท์ของกลุ่มผู้ชุมนุมทางการเมืองอีกจำนวน 4 เต็นท์ใหญ่ ตั้งอยู่ฝั่งสะพานพระปิ่นเกล้า เต็นท์ของผู้ค้าที่เป็นจุดรับฝากของพ่อค้าแม่ค้าที่นำมาขายในสนามหลวง ซึ่งในส่วนนี้ กทม.ยังไม่มีนโยบายว่าจะดำเนินการอย่างไรต่อไป

นอกจากนี้ การเตรียมงานในส่วนอื่น อาทิ เรื่องที่จอดรถ ขณะนี้ประสานไปยังเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อแจ้งคณะทัวร์ให้งดใช้พื้นที่สนามหลวงเป็นที่จอดรถตั้งแต่หลังเที่ยงคืนวันที่ 31 ม.ค. ให้ไปจอดที่สถานีขนส่งสายใต้ใหม่ และถนนเจ้าฟ้า เขตพระนครแทน ส่วนรถยนต์ส่วนตัวของอาจารย์และนักศึกษามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ตัวแทนของมหาวิทยาลัยที่เข้าประชุมร่วมกับ กทม. คงแจ้งผู้เกี่ยวข้องหมดแล้ว ทั้งนี้ รอบๆสนามหลวงจะไม่มีสิ่งกีดขวางหรือนำรั้วเหล็กมากั้น แต่จะใช้เจ้าหน้าที่เทศกิจประมาณ 100 นาย มารักษาการณ์รอบสนามหลวงตลอด 24 ชม. โดยในช่วงเช้าวันที่ 1 ก.พ. เวลา 10.00 น. ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าฯ กทม. พร้อมผู้บริหารจะเข้าตรวจเยี่ยมการเตรียมการปรับปรุงภูมิทัศน์สนามหลวงด้วย



#9 ผึ้งน้อยตุหรัดตุเหร่

ผึ้งน้อยตุหรัดตุเหร่

    หน้าตาดี มีอุดมการณ์

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 21,670 posts

ตอบ 21 พฤษภาคม พ.ศ. 2556 - 19:26

ปัญญามีแค่นี้ สงสารลูกชิบหาย -_-

 

 

ผมเคยคุยกับเพื่อนๆถึงประเด็นนี้นะครับ คุยกันซีเรียสเลย

เพราะพวกเรามองไกลเกิ๊น

คือคิดว่าลูกๆของพวกนี้จะโตขึ้นเป็นผู้ใหญ่แบบไหน  แบบที่เป็นภาระของสังคมเหรอ?

ถ้าพวกนี้คนนึงมีลูก 2-3 คนก็ทวีคูณภาระเข้าไป

แล้วสังคมจะเป็นไง  เต็มไปด้วยเยาวชนที่ "ป่วย" ทางจริยธรรมมากเท่าไหร่

 

โห คิดแล้วเครียด


gladiator 1.jpg

 

 

 

 

 

 


#10 คนกรุงธน

คนกรุงธน

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 6,129 posts

ตอบ 21 พฤษภาคม พ.ศ. 2556 - 19:32

"ถึงเวลาแล้วที่ใครมีอาวุธชนิดไหนก็ต้องจับขึ้นมาใช้รบกับมัน..." ซึ่งเห็นว่ามีความหมายให้ประชาชนจับอาวุธมาต่อต้านอำนาจบริหารของรัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้ง

คำว่า "มัน"  บ่งบอกตรงไหนว่า หมายถึง รัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้ง

ระวังจะโดนสวนกลับ แจ้งความเท็จนะพวก อย่าทำเพลินไป

เพื่อให้เกิดการเปลี่ยนแปลงในกฎหมายแผ่นดินหรือรัฐบาล โดยใช้กำลังประทุษร้ายฯ ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 116

 

พวกควายแดงมันตีความกฎหมายไม่เป็น เค้าไปใช้กำลังทำร้ายใครรึยัง


"น้อมส่งเสด็จสู่พระนิพพาน"


#11 เหล่าฮู

เหล่าฮู

    ขาประจำ

  • Banned
  • PipPipPip
  • 993 posts

ตอบ 21 พฤษภาคม พ.ศ. 2556 - 19:34

กลัวโดนจับ เลยพลิ้ว ไว้ก่อน พวกลิ้น 2แฉก

 

 

เมื่อวานนี้ (3พ.ค.) อันเนื่องมาจากข้อความให้กำลังใจของ พล.ต.อ.วสิษฐ เดชกุญชร ที่มอบให้ “ชัย ราชวัตร” ผ่านเฟซบุ๊ค “Chai Rachawat” ที่ว่า “ขอเอาใจช่วยครับ คุณชัย ผมคิดว่า ถึงเวลาแล้วที่ใครมีอาวุธชนิดไหนก็ต้องจับขึ้นมาใช้รบกับมัน”
 
เมื่อได้อ่าน หลายคนก็เกิดความสงสัยและตีความข้อความของ พล.ต.อ.วสิษฐ ไปต่างๆ นาๆ
 
วันนี้ (4 พ.ค.) อดีตรองอธิบดีกรมตำรวจ จึงออกมาอธิบายว่า การจับอาวุธที่ท่านหมายถึงนั้น ไม่ใช่ต้องการให้ใช้ความรุนแรงแบบกลุ่มคนเสื้อแดง แต่เป็นอาวุธทางปัญญา อาทิ การเขียนการ์ตูนของ “ชัย ราชวัตร” หรือการเขียนหนังสือของท่าน
 
“ผมบอกคุณชัย ราชวัตร ว่าผมเอาใจช่วยท่าน และบอกด้วยว่าถึงเวลาแล้วที่เราจะต้องจับอาวุธไม่ว่าชนิดไหนขึ้นมาช่วยป้องกันบ้านเมือง แต่ไม่ได้บอกนะครับว่าให้จับปืน เพราะประชาชนมีแต่มือเปล่า แต่ที่ว่า “อาวุธ” นั้น ผมหมายความว่าสิ่งที่แต่ละคนใช้ได้ตามถนัด คุณชัยนั้นท่านเป็นนักเขียนการ์ตูน เพราะฉะนั้นท่านก็ใช้พู่กันหรือปากกา
 
ส่วนผมเป็นคนเขียนหนังสือ ผมก็ใช้คอมพิวเตอร์ ท่านผู้อื่นก็ควรใช้ “อาวุธ” อย่างอื่นตามที่ท่านถนัด ข้อสำคัญทุกคนต้องทำ แต่ไม่ใช่ใช้วิธีอนารยะแบบเอาเลือดไปสาดบ้านเขา หรือจุดไฟเผาสถานที่ราชการ หรือแต่งชุดดำลอบยิงเขา ผมเชื่อว่าเราชนะได้ด้วยการต่อสู้ที่ประทำโดยสงบและปราศจากศาตราวุธครับ”


#12 นิติรั่ว

นิติรั่ว

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,513 posts

ตอบ 21 พฤษภาคม พ.ศ. 2556 - 19:46

ผมสงสัยว่า แจ้งความมั่วๆ ซั่วๆ นี่มันผิดข้อหาแจ้งความเท็จมั้ยครับเนี่ย? 

หรือว่าต้องให้ฝ่ายคู่กรณีฟ้องกลับอย่างเดียว?

-_-

เล่นข้อหาใส่ร้ายให้ได้รับโทษทางอาญามันกว่าเยอะครับ.


ผมไม่ใช่คนเก่งกฎหมาย แค่รู้กฎหมาย แต่ไม่เคยคิดใช้ช่องว่างของกฎหมายมาทำให้กฎหมายขาดความเป็นธรรม

#13 Ballbk

Ballbk

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 4,783 posts

ตอบ 21 พฤษภาคม พ.ศ. 2556 - 19:47

เคยอายหมามั่งไหมวะ


"ความดี กับ ความเลว

ความจริง กับ คำโกหก

ความถูกต้อง กับ การทำผิดกฎหมาย"

ถ้าเกิดเป็น คน ไม่ได้เกิดเป็น ควาย มันไม่ต้องให้ทายหรอก ว่าจะเลือกอย่างไหน

 


#14 Zǐlóng สุภาพบุรุษเสียงสาน

Zǐlóng สุภาพบุรุษเสียงสาน

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 520 posts

ตอบ 21 พฤษภาคม พ.ศ. 2556 - 20:23

ปัญญามีแค่นี้ สงสารลูกชิบหาย -_-

 

 

ผมเคยคุยกับเพื่อนๆถึงประเด็นนี้นะครับ คุยกันซีเรียสเลย

เพราะพวกเรามองไกลเกิ๊น

คือคิดว่าลูกๆของพวกนี้จะโตขึ้นเป็นผู้ใหญ่แบบไหน  แบบที่เป็นภาระของสังคมเหรอ?

ถ้าพวกนี้คนนึงมีลูก 2-3 คนก็ทวีคูณภาระเข้าไป

แล้วสังคมจะเป็นไง  เต็มไปด้วยเยาวชนที่ "ป่วย" ทางจริยธรรมมากเท่าไหร่

 

โห คิดแล้วเครียด

 

ผมนึกถึงการ์ตูนนี้เลยครับ

 

ep011.jpg


"จนยากแต่มิใช่เห็นเงินทองก็ตาลุก ชาวเสียงสานต้องการดื่มเกียรติ"

งานเสวนาวิชาการ "เหลียวหลัง แลหน้าสู่ 1 ศตวรรษโรงเรียนช่างก่อสร้างอุเทนถวาย คุณค่าที่ควรอยู่"

#15 kokkai

kokkai

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 7,237 posts

ตอบ 21 พฤษภาคม พ.ศ. 2556 - 20:59

ขี้ข้าทักษิณเนี่ย

 

ถ้ามันไม่ได้โชว์โง่สักวัน มันคงลงแดงตาย

 

ช่างขยันแต่เรื่องโง่ๆ



#16 ผู้พิทักษ์ความดี

ผู้พิทักษ์ความดี

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 516 posts

ตอบ 21 พฤษภาคม พ.ศ. 2556 - 21:16

แล้วทีมันปิดถนน ราชประสงค์ ละครับ แจ้งจับ ผู้ว่า กทม ด้วยป่าว เอิ๊กๆ






ผู้ใช้ 1 ท่านกำลังอ่านกระทู้นี้

สมาชิก 0 ท่าน, ผู้เยี่ยมชมทั่วไป 1 ท่าน และไม่เปิดเผยตัวตน 0 ท่าน