Jump to content


Photo
- - - - -

ตุ๊ดจัดหนักช่อง 3


  • Please log in to reply
37 ความเห็นในกระทู้นี้

#1 Tatiana

Tatiana

    แทนคุณแผ่นดินเกิด

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 4,063 posts

ตอบ 24 พฤษภาคม พ.ศ. 2556 - 23:05

*
POPULAR

เจ๊เพ็ญ'จัดหนัก'ช่อง3' ซ่อนมือกำมีด-รับใช้ใคร อัด'ทำข่าวให้เป็นละคร' ฉุนใช้'ออฟ'ทำจุฑาเทพ

 

 

jutatep_ch.3.jpg
"จักรภพ"วิพากษ์การทำหน้าที่สื่อของช่อง3 อย่างถึงพริกถึงขิง ซ่อนมือที่กำมีด จวกกลยุทธ์การ"ทำข่าวให้เป็นละคร" ส่งผลสังคมไทยเป็นสังคมที่คิดตื้น ทำตื้น จี้ปรับบทบาทต้องทำตัวเป็นที่ปรึกษาทางความรู้และวิชาการของประชาชน ฉุนเลือก"พงษ์พัฒน์"มาเป็นผู้กำกับละครดัง


วันที่ 24 พ.ค.2556 นายจักรภพ เพ็ญแข อดีตรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ค"จักรภพ เพ็ญแข - Jakrapob Penkair" วิพากษ์วิจารณ์การทำหน้าที่สื่อมวลชนของสถานีโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง3 แบบถึงพริกถึงขิง มีใจความว่า

ต่อเรื่องช่อง ๓ กันอีกสักวันนะครับ เพราะดูเหมือนท่านจะสนใจกันและผมก็ยังมีเรื่องเล่าอีกมาก หากมีใครถามขึ้นว่า เราคุยเรื่องช่อง ๓ กันตั้งนานสองนานไปทำไม ทำไมไม่เสวนาในเรื่องที่ดูจะใหญ่กว่านั้น เช่น การแก้ไขรัฐธรรมนูญ การนิรโทษกรรม ตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ แนวคิดปฏิรูปพรรคประชาธิปัตย์ เป็นต้น ท่านกรุณาอธิบายให้เขาฟังแทนผมด้วยว่า เหตุที่การเมืองไทยเข้าสู่วิกฤติถึงขนาดนี้ เพราะการครอบงำทางวัฒนธรรมในสังคมไทย เราจึงจำเป็นต้องเริ่มวางแนวทางปฏิรูปวัฒนธรรม หรือแม้แต่ต้องคิดปฏิวัติวัฒนธรรมอย่างเป็นกระบวนการ จากนี้ไป วัฒนธรรมเป็นแบบแผนความคิด-ความเชื่อที่ส่งผลโดยตรงต่อพฤติกรรมและการปฏิบัติตัวของคนไทย เรื่องนี้เป็นเรื่องใหญ่ มีประเด็นเกี่ยวข้องมาก ผมจึงเริ่มจากเรื่องเล็กๆที่ส่งผลมากๆ ในสังคมไทยปัจจุบันเสียก่อน ตอนนี้จึงมาคุยเรื่องช่อง ๓ ซึ่งกลายเป็นขุนพลของอีกฝ่ายหนึ่งในการบังคับความคิดของคนไทยให้อยู่ในกรอบของยุทธศาสตร์เก่า โดยใช้ฝีมืออันจัดเจนและทักษะในระดับสูงมาเป็นเครื่องมือ ไม่เฉพาะในการเสนอข่าว แต่รวมถึงละคร บันเทิง กีฬา และกิจกรรมการตลาดเกี่ยวเนื่องที่แตกลูกออกไปอีกมาก

กลยุทธ์การทำข่าวให้เป็นละคร (news dramatisation) ความจริงเป็นเพียงส่วนหนึ่งของการทำสังคมไทยให้เป็นละคร (national dramatisation) ความเป็นละครหมายความว่า ชีวิตแบบไทยมีจุดจบของแต่ละตอน หรือตอนจบของเรื่องที่แน่นอนอยู่แล้ว ซึ่งเกือบทั้งหมดเป็นการจบแบบให้ความสุข (happy ending) ไม่ว่าก่อนหน้านั้นจะระหกระเหินผ่านความทุกข์ร้อนขนาดไหนก็ตาม การสร้างละครมาให้คนเขาได้ “หนี” จากความจริงที่บางครั้งก็เจ็บปวดทุกข์ร้อนนั้นไม่ใช่เรื่องแปลก และไม่ได้ทำเฉพาะในเมืองไทยหรือช่อง ๓ เท่านั้น แต่ช่อง ๓ เป็นผู้เพิ่มความหมายทางการเมืองและสังคมผ่านช่องทางละครและรายการข่าวของตัวเองเข้าไปทีละน้อย ด้วยวิธีทำให้พรมแดนระหว่างข่าวกับบันเทิงเจือจางลง จนกลายเป็นเนื้อเดียวกันในบางครั้ง 

รายการ “เรื่องเล่าเช้านี้” และ “เรื่องเล่าเสาร์-อาทิตย์” ซึ่งเป็นรายการข่าวของช่อง ๓ ที่ทำกำไรจากเม็ดเงินโฆษณาได้มากที่สุด เป็นหัวหอกในเรื่องนี้ วิธีการคือลดทั้งขนาดและความสำคัญของข่าวการเมือง ลงมาเป็นเพียงเนื้อหาส่วนหนึ่งของรายการ เพื่อให้ข่าวอื่นๆที่มิใช่ข่าวการเมืองช่วยข่มและกดทับความสำคัญของข่าวการเมืองลงไป เราจะเห็น “โฆษกช่อง ๓” แบบคุณสรยุทธ์ฯ คุณกรุณาฯ คุณภาษิตฯ และคุณอะไรต่อมิอะไรอีกหลายคุณ นำเสนอข่าวการเมืองแบบเหนื่อยหน่าย จำใจ และมีลักษณะชวนให้รู้สึกตามว่า บ้านเมืองจะไม่น่าอยู่หากเราคุยการเมืองกันมากเกินไป เขาจึงเป็นตัวแทนช่อง ๓ เอาโก๊ะตี๋และตัวแสดงอื่นๆรีบนำเนื้อหาฝ่ายบันเทิง มโนสาเร่ กีฬา การพนัน (โดยอ้อม) ไสยศาสตร์ (โดยตรงและโดยอ้อม) มาสวมต่อกันทันที อาศัยจุดอ่อนของคนไทยจำนวนไม่น้อยหนึ่งที่ถูกระบบการศึกษาทำให้กลายเป็นคนสมาธิสั้น อดทนสั้น กลัวการคิดที่ซับซ้อน กลัวเครียดฯลฯ มาเป็นเครื่องมือสำคัญ

รายการข่าวต้องนำเสนอข่าวทุกชนิด ไม่ใช่เสนอเฉพาะข่าวการเมืองก็ถูกต้องล่ะครับ แต่การออกจากพรมแดนข่าวหนึ่งไปสู่อีกข่าวหนึ่ง ต้องกระทำอย่างจริงจังและแสดงความรับผิดชอบต่อสังคมมากกว่าจะโยนทิ้งไปเหมือนเศษกระดาษสักชิ้นหนึ่ง เจตนานำภาพลักษณ์ของความเป็นข่าวบันเทิงเข้ามาปะปนกับข่าวการเมือง จนข่าวการเมืองมีลักษณะเลือนหรือด้อยความสำคัญลงไป ทั้งๆที่เรื่องเหล่านั้นก่อให้เกิดสงครามกลางเมืองระหว่างคนไทยกันมาแล้ว ถือเป็นมิจฉาทิฐิ ตั้งใจจะทำให้สังคมไทยเป็นสังคมที่คิดตื้น ทำตื้น ไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์อยู่ไม่กี่องค์แล้วอะไรมันก็ดีไปเองโดยไม่ต้องบริหารหรือเสียสละลงทุนอะไรในชีวิต ไม่แปลกใจบ้างหรือ เพียงไม่กี่ปีมานี้ มวลชนเขายกขบวนกันไปถึงอาคารมาลีนนท์ที่ถนนพระราม ๔ เพื่อถามหาความเป็นธรรม จนต้องอพยพพนักงานวุ่นวายไปทั้งตึก เพราะกลัวเขาจะเผาตึก (พนักงานช่อง ๓ โลกแคบบางคนถือเอาเหตุนี้มาโกรธแค้นมวลชนฝ่ายนี้ไปเลย) 

สงสัยบ้างไหมครับว่าทำไมเขาจึงกล่าวโทษช่อง ๓ ได้ ทั้งๆที่ช่อง ๓ ก็ซ่อนมือที่กำมีดเอาไว้อย่างมิดชิด ผมอยากจะบอกไว้ตรงนี้ว่า นี่ล่ะครับคือปัญญามวลชนที่คนบางกลุ่มในสังคมไทยดูถูกนักหนา มวลชนที่ผมได้สัมผัสและรู้จักอย่างใกล้ชิดมีลักษณะที่แปลก หลายท่านไม่ได้เรียนมาสูง พูดภาษาวิชาการอะไรกับเขาสักนิดก็ไม่ได้ แต่เอาเข้าจริงแล้วกลับมีความเข้าใจลึกซึ้งเกี่ยวกับสังคมไทย ยิ่งกว่านักวิชาการมืออาชีพบางคนที่ดำรงตนเป็นโสเภณีมาตั้งแต่ได้ทุนการศึกษาจากผู้มีอำนาจ เหมือนคนขับแท็กซี่หลายท่านที่วิเคราะห์การเมืองไทยได้ลึกซึ้งกว่านักรัฐศาสตร์สำนักหลวง ก็เพราะมวลชนเหล่านี้เป็นชาวบ้านแท้ๆ ฉลาดด้วยประสบการณ์ที่ผ่านร้อนผ่านหนาว ฉลาดจากความยากจนข้นแค้น ฉลาดแบบคนรู้ทุกข์รู้สุข ฉลาดแบบคนขวนขวายหาทางรอดเพราะไม่มีใครมาช่วยและไม่มีมรดกตกทอดมาจากใคร และฉลาดแบบปฏิบัติไม่ใช่ทฤษฎี เขาอาจจะไม่สามารถวิเคราะห์ได้เป็นฉากๆ ว่าช่อง ๓ ทำอะไรอยู่ แต่เขาเข้าใจลึกซึ้งทีเดียวว่าช่อง ๓ กำลังทำให้ใคร

ผมยังจำคุณป้าคนหนึ่งได้ ท่านไปฟังคำบรรยาย “นิติราษฎร์” ที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ฟังแล้วก็เล่าว่าไม่ค่อยรู้เรื่องนักว่า “นิติราษฎร์” นำเสนออะไร เพราะใช้ภาษาสูงเกินไปสำหรับป้า แต่ป้ารู้อย่างเดียวว่า สิ่งที่ “นิติราษฎร์” เสนอนั้นป้าเอาด้วย และนั่นล่ะคือสิ่งที่มวลชนด้อยการศึกษาอย่างป้าต้องการเห็นเกิดขึ้นในเมืองไทย ผมจึงเข้าใจซาบซึ้งว่า สิ่งที่สำคัญกว่าความรู้คือจิตสำนึกและภูมิปัญญา คนหัวดีมักทำงานหลายอย่างแทนคนอื่นๆ ที่หัวไม่ดีเท่า เช่น รักษาโรค สอนหนังสือ สร้างบ้านสร้างตึก เป็นต้น แต่คนที่เปลี่ยนแปลงสังคมจริงๆ มักเป็นคนจิตใจดีมากกว่าคนหัวดีเสมอ คนหัวดีเสียอีกที่บางครั้งคิดมากเกินไปในเรื่องของผลประโยชน์ส่วนตน จนหมดความกล้าหาญที่จะทำประโยชน์ต่อส่วนรวม ก็เพราะเอาปัญญามารับใช้ความสุขส่วนตัวจนเกินไปนั่นเอง

ช่อง ๓ และสื่อผู้มีอิทธิพลและรวยล้นเหลือแล้วทั้งหลายควรปรับบทบาทเสียใหม่ สื่อไทยต้องทำตัวเป็นที่ปรึกษาทางความรู้และวิชาการของประชาชนที่ประชาชนไม่ต้องเสียสตางค์มากเกินไปเพื่อให้ได้มา ชี้ให้เห็นช่องทางพัฒนาตัวเองทั้งในทางปัญญา การดำรงชีวิต และการประกอบอาชีพ ละครอย่างตระกูล “จุฑาเทพ” กำลังทำตรงข้าม เอาเรื่องของหม่อมราชวงศ์ที่ในตระกูลเขาเองถือว่าเป็นเจ้าหางแถว (ยังจำอาจารย์รัฐศาสตร์ จุฬาฯ ท่านหนึ่งที่อยู่ในสายสกุล “สนิทวงศ์” ท่านเรียกตัวเองว่า “หางวงศ์”) มายั่วให้คนในสังคมคิดถึงชาติตระกูล ฐานันดร มรดกตกทอดที่ไปเบียดเบียนเขามามากกว่าจะคิดถึงความเป็นมนุษย์ที่มีสิทธิเท่าเทียมกันในความสุขและความสำเร็จแห่งชีวิต เจ้าจะดีงามหรือตกต่ำเสื่อมถอยขนาดไหนขึ้นอยู่กับพฤติกรรมของเจ้าเอง ไม่ได้อยู่ที่ละครช่อง ๓ ถ้าจะซ้ำซากกันเอา “บ้านทรายทอง” มาทำซ้ำเป็นครั้งที่ห้าร้อยเสียยังดีกว่า เพราะ “บ้านทรายทอง” เป็นเรื่องของคนกลุ่มหนึ่งที่แสร้งว่าเป็นมาตรวัดอันสูงส่งแห่งสังคม ขนาดที่คนทั่วไปควรกราบไหว้เพราะต่ำกว่า แต่เอาเข้าจริงก็คนธรรมดาที่เปี่ยมไปด้วยรัก โลภ โกรธ หลงเท่านั้นเอง ชาวบ้านเขาถึงชอบดูกันนัก พึงรู้ด้วยว่า เขาไม่ได้ดูเพราะประทับใจในความเป็น “สว่างวงศ์” แต่เขาดูเพราะอยากรู้ว่า “สว่างวงศ์” โดยเนื้อแท้มีวิสัยอย่างไร ก็เพื่อความสะใจของคนที่ถูกบังคับให้เคารพบูชา “สว่างวงศ์” มาตลอดชีวิตของการดูมหรสพนั่นเอง

แถมยังเลือกคนแบบ นายพงษ์พัฒน์ วชิรบรรจง มาเป็นผู้กำกับฯ ส่วนหนึ่งเสียด้วย คนๆนี้ไล่คนไทยที่ไม่เห็นด้วยกับเขาออกจาก “บ้านพ่อ” มาแล้ว ช่อง ๓ เลือกคนที่มีแนวคิดแบบนี้มาทำอะไร หรือละครที่กำลังนำเสนออยู่นี้เป็นเพียงภารกิจทาสีบ้านพ่อที่สีจางลงเท่านั้นเอง จึงต้องการนักระบายสีรุ่นใกล้ชรามาทดแทนนักระบายสีรุ่นเก่าที่ชราภาพหมดแรงไปแล้ว

ผมรู้จักช่อง ๓ ดี และรู้ว่ายังมีคนมีอุดมการณ์แฝงอยู่ในช่อง ๓ มาก ผมใช้คำว่าแฝง เพราะท่านเหล่านี้แสดงตัวไม่ได้ ขอให้ท่านรู้ว่าผมรู้และอย่าเคืองใจที่บางครั้งผมพูดเหมือนเหมาทั้งเข่ง บรรยากาศภายช่อง ๓ ไม่แตกต่างจากระบบเจ้าขุนมูลนายภายนอกนัก เจ้าหน้าที่หลายคนเรียกผู้บังคับบัญชาว่านาย แทนที่จะเรียกตำแหน่งหรือขานชื่อ เหมือนข้าราชการสายทหารหรือสายปกครอง ผมรู้สึกทะ***ๆ กับประเพณีมาตั้งแต่ต้น ครั้งหนึ่งผมลงลิฟต์มากับอดีตนายกรัฐมนตรี สมัคร สุนทรเวช ซึ่งในขณะนั้นมิได้เป็นผู้มีตำแหน่งทางการเมืองและผมเองมีความสัมพันธ์กับท่านเพียงผู้สัมภาษณ์กับผู้ให้สัมภาษณ์ทางโทรทัศน์เท่านั้น ปรากฏว่าผู้ประกาศข่าวชายที่มีชื่อเสียงมากคนหนึ่ง ก้าวเข้ามาในลิฟต์แล้วก็เรียกคุณสมัครฯ ว่า “นาย” เขาจะมีบุญคุณคุ้มหัวกันมาขนาดไหนผมก็ไม่ทราบ แต่ผมรู้สึกสะดุดใจมาก คนเป็นสื่อมวลชนไม่ควรอย่างยิ่งที่จะนับถือใครเป็น “นาย” อย่างมากก็เพียงยกย่องตามตำแหน่งหน้าที่และภารกิจเท่านั้น 

คำว่า “นาย” เป็นคำแรงสำหรับอาชีพที่ต้องรับใช้สังคมและมวลชน เพราะต้องสำแดงความจงรักภักดีอย่างออกนอกหน้าเพื่อให้คนรอบข้างยอมรับว่าเป็นลูกน้องที่ดี วัฒนธรรมในช่อง ๓ ขณะนี้ยังเป็นเช่นนี้ ผมจึงเข้าใจดีที่บางคนแสดงตัวในทางการเมืองชัดเจนนักไม่ได้ และท่านก็ไม่ควรแสดง รอเวลาให้สถานการณ์เรียกหาเมื่อใด ท่านช่วยเอื้อมมาจับมือมวลชนด้วยก็แล้วกัน

 

ไอ้ตุ๊ดเวรนี่ มันมีอดีตอะไรที่ขมขื่นกับเจ้ามากมาย มันนึกว่าเขมรคงคุ้มครองมันได้ตลอดชีวิต ก็จงอยู่เขมรไปทั้งชีวิต จนกว่าจะตายด้วยโรคเอดส์ อย่าได้คิดกลับเมืองไทย มาเมื่อไหร่ คงมีคนรอรับขวัญด้วยสิ่งแปลกปลอมนานาชนิด เพราะไอ้นี่ชอบของแปลก

 

ไอ้พวกขี้ข้าทักษิณ มันก็เรียกไอ้เหลี่ยมว่านายกันทั้งนั้น ทำไมไม่ไปเตือนพวกเดียวกัน


Edited by Tatiana, 24 พฤษภาคม พ.ศ. 2556 - 23:10.

กราบหัวใจพี่น้องที่เสียสละออกมาทวงอำนาจคืนจากระบอบทักษิณ


#2 Bookmarks

Bookmarks

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 33,617 posts

ตอบ 24 พฤษภาคม พ.ศ. 2556 - 23:12

แปลกใจทำไมล่ะอีตุ๊ดล้มเจ้า ตัวเอ็งไม่ได้เรียกไอ้แม้วว่านายหรือ :lol:



#3 Et tu Brute?

Et tu Brute?

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,529 posts

ตอบ 24 พฤษภาคม พ.ศ. 2556 - 23:15

เหอๆๆ ใครไม่เคยเห็นกระเทยเผด็จการ เข้ามาดูเร้วว

 

อ้อ ลืมไปมันชอบ dick(tator) ^_^  


It's us against the world


#4 Tatiana

Tatiana

    แทนคุณแผ่นดินเกิด

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 4,063 posts

ตอบ 24 พฤษภาคม พ.ศ. 2556 - 23:58

มันสับสนเรื่องเพศตัวเองยังไม่พอ ยังโพสต์สับสนไม่รู้ว่าช่อง 3 เป็นพวกใคร แล้วยังสับสนไปกับยัยป้าคนนึงที่ก็คงสับสนในตัวเองเหมือนกัน

 

ผมยังจำคุณป้าคนหนึ่งได้ ท่านไปฟังคำบรรยาย “นิติราษฎร์” ที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ฟังแล้วก็เล่าว่าไม่ค่อยรู้เรื่องนักว่า “นิติราษฎร์” นำเสนออะไร เพราะใช้ภาษาสูงเกินไปสำหรับป้า แต่ป้ารู้อย่างเดียวว่า สิ่งที่ “นิติราษฎร์” เสนอนั้นป้าเอาด้วย และนั่นล่ะคือสิ่งที่มวลชนด้อยการศึกษาอย่างป้าต้องการเห็นเกิดขึ้นในเมืองไทย ผมจึงเข้าใจซาบซึ้งว่า สิ่งที่สำคัญกว่าความรู้คือจิตสำนึกและภูมิปัญญา คนหัวดีมักทำงานหลายอย่างแทนคนอื่นๆ ที่หัวไม่ดีเท่า เช่น รักษาโรค สอนหนังสือ สร้างบ้านสร้างตึก เป็นต้น แต่คนที่เปลี่ยนแปลงสังคมจริงๆ มักเป็นคนจิตใจดีมากกว่าคนหัวดีเสมอ คนหัวดีเสียอีกที่บางครั้งคิดมากเกินไปในเรื่องของผลประโยชน์ส่วนตน จนหมดความกล้าหาญที่จะทำประโยชน์ต่อส่วนรวม ก็เพราะเอาปัญญามารับใช้ความสุขส่วนตัวจนเกินไปนั่นเอง


กราบหัวใจพี่น้องที่เสียสละออกมาทวงอำนาจคืนจากระบอบทักษิณ


#5 nunoi

nunoi

    เด็กข้างถนน

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 5,745 posts

ตอบ 25 พฤษภาคม พ.ศ. 2556 - 00:01

มันสับสนเรื่องเพศตัวเองยังไม่พอ ยังโพสต์สับสนไม่รู้ว่าช่อง 3 เป็นพวกใคร แล้วยังสับสนไปกับยัยป้าคนนึงที่ก็คงสับสนในตัวเองเหมือนกัน

 

ผมยังจำคุณป้าคนหนึ่งได้ ท่านไปฟังคำบรรยาย “นิติราษฎร์” ที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ฟังแล้วก็เล่าว่าไม่ค่อยรู้เรื่องนักว่า “นิติราษฎร์” นำเสนออะไร เพราะใช้ภาษาสูงเกินไปสำหรับป้า แต่ป้ารู้อย่างเดียวว่า สิ่งที่ “นิติราษฎร์” เสนอนั้นป้าเอาด้วย และนั่นล่ะคือสิ่งที่มวลชนด้อยการศึกษาอย่างป้าต้องการเห็นเกิดขึ้นในเมืองไทย ผมจึงเข้าใจซาบซึ้งว่า สิ่งที่สำคัญกว่าความรู้คือจิตสำนึกและภูมิปัญญา คนหัวดีมักทำงานหลายอย่างแทนคนอื่นๆ ที่หัวไม่ดีเท่า เช่น รักษาโรค สอนหนังสือ สร้างบ้านสร้างตึก เป็นต้น แต่คนที่เปลี่ยนแปลงสังคมจริงๆ มักเป็นคนจิตใจดีมากกว่าคนหัวดีเสมอ คนหัวดีเสียอีกที่บางครั้งคิดมากเกินไปในเรื่องของผลประโยชน์ส่วนตน จนหมดความกล้าหาญที่จะทำประโยชน์ต่อส่วนรวม ก็เพราะเอาปัญญามารับใช้ความสุขส่วนตัวจนเกินไปนั่นเอง

ไม่รู้เรื่อง แต่เห็นด้วย --"


กฎหมายมันก็แค่สิงที่สร้างมาอย่างมีเป้าหมาย แต่หาก เอาแต่บอกว่ากฎหมายเป็นแบบนี้ แบบนั้น โดยไม่สนใจว่าเป้าหมายจริงๆ นันคืออะไร ก็คงไม่ใช่ 

 

 


#6 nastyfunky

nastyfunky

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 395 posts

ตอบ 25 พฤษภาคม พ.ศ. 2556 - 00:10

ที่แท้อีเกย์เฒ่ามันก็ชอบดูหนัง ดูผู้ชาย ชอบคุณหมอ แล้วมันก็จรินันท์ ไดอาน่า สร้างเป็นข่าว สังเกตไหมว่า มันเล่าได้ละเอียดยิบ สงสัยแม่งอ่านถึงตอนจบแล้วแน่ๆ เลย


Savoir…
Savoir parler…
Savoir parler pour ne rien dire…


#7 Maratiraj_

Maratiraj_

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 826 posts

ตอบ 25 พฤษภาคม พ.ศ. 2556 - 00:15

ที่แท้อีเกย์เฒ่ามันก็ชอบดูหนัง ดูผู้ชาย ชอบคุณหมอ แล้วมันก็จรินันท์ ไดอาน่า สร้างเป็นข่าว สังเกตไหมว่า มันเล่าได้ละเอียดยิบ สงสัย***อ่านถึงตอนจบแล้วแน่ๆ เลย

สงสัยคงไปอ่านฉบับนิยายจนจบมาแล้วชัวร์ๆhttp://th.wikipedia....ภาพบุรุษจุฑาเทพ
 



#8 ดอกปีบ

ดอกปีบ

    ^-^นางสิงห์สีฟ้า^-^

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,681 posts

ตอบ 25 พฤษภาคม พ.ศ. 2556 - 00:16

เจ๊เพ็ญ เกย์เฒ่าอุบาทย์กาสรสีชาดโรคจิต ... ขอให้เป็นเอดส์ตายที่ประเทศเขมร!!!

74653_523232901049998_1687391760_n1.jpg


Edited by ดอกปีบ, 25 พฤษภาคม พ.ศ. 2556 - 00:21.

ดอกไม้งามมีหนามแหลม ใช่บานแย้มให้คนชม บานไว้เพื่อสะสม ความอุดมแห่งผืนดิน...


#9 Tatiana

Tatiana

    แทนคุณแผ่นดินเกิด

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 4,063 posts

ตอบ 25 พฤษภาคม พ.ศ. 2556 - 00:22

ที่แท้อีเกย์เฒ่ามันก็ชอบดูหนัง ดูผู้ชาย ชอบคุณหมอ แล้วมันก็จรินันท์ ไดอาน่า สร้างเป็นข่าว สังเกตไหมว่า มันเล่าได้ละเอียดยิบ สงสัย***อ่านถึงตอนจบแล้วแน่ๆ เลย

สงสัยคงไปอ่านฉบับนิยายจนจบมาแล้วชัวร์ๆhttp://th.wikipedia....ภาพบุรุษจุฑาเทพ
 

ตุ๊ดเพ็ญยังบอกด้วยว่า "ถ้าจะซ้ำซากกันเอา “บ้านทรายทอง” มาทำซ้ำเป็นครั้งที่ห้าร้อยเสียยังดีกว่า" ไอ้นี่นอกจากตุ๊ดแตกแล้วยังน้ำเน่าอีกต่างหาก

 

เจ๊เพ็ญ เกย์เฒ่าอุบาทย์กาสรสีชาดโรคจิต !!!

 

attachicon.gif74653_523232901049998_1687391760_n1.jpg

มี 4 คดี อันนี้เป็นคดีที่ 5 ละกัน


Edited by Tatiana, 25 พฤษภาคม พ.ศ. 2556 - 00:22.

กราบหัวใจพี่น้องที่เสียสละออกมาทวงอำนาจคืนจากระบอบทักษิณ


#10 อู๋ ฮานามิ

อู๋ ฮานามิ

    สมาชิกหน้าเก่า

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 12,018 posts

ตอบ 25 พฤษภาคม พ.ศ. 2556 - 00:24

- เรื่องนี้ เอกมันจิกสรยุทธด้วยนี่

 

- เห็นมีคนเรียกท่านทักษิณอยู่ ไม่ได้เรียก นาย เฉยๆ นะ เรียกว่า นายใหญ่ กันเลยเชียว

 

- แล้วก็ขอดักคอคนแถวนี้หน่อย

 

ทีพวกสลิ่มดีดดิ้นจะเป็นจะตายกับละครเรื่องเหนือเมฆ 2


ถึงผมจะเป็นคนหัวขบถ แต่ไม่คิดทรยศบุญคุณแผ่นดินเกิด

 

เสียงส่วนใหญ่ของประชาชน ไม่ใช่ใบอนุญาตทำร้ายประเทศชาติ


#11 Tatiana

Tatiana

    แทนคุณแผ่นดินเกิด

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 4,063 posts

ตอบ 25 พฤษภาคม พ.ศ. 2556 - 00:30

- เรื่องนี้ เอกมันจิกสรยุทธด้วยนี่

 

- เห็นมีคนเรียกท่านทักษิณอยู่ ไม่ได้เรียก นาย เฉยๆ นะ เรียกว่า นายใหญ่ กันเลยเชียว

 

- แล้วก็ขอดักคอคนแถวนี้หน่อย

 

ทีพวกสลิ่มดีดดิ้นจะเป็นจะตายกับละครเรื่องเหนือเมฆ 2

ใครเอ่่ยคนแถวนี้


กราบหัวใจพี่น้องที่เสียสละออกมาทวงอำนาจคืนจากระบอบทักษิณ


#12 ควันหลง

ควันหลง

    I am Royalist

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,696 posts

ตอบ 25 พฤษภาคม พ.ศ. 2556 - 00:32

ละครหรือหนังชาติไหนในโลก มันหนีความจริงกันทั้งนั้น เพียงแต่จะหนีแบบไหนเท่านั้น มันก็ล้วนแล้วแต่ตอบสนองความต้องการลึกๆของคนดูทั้งนั้นแหละครับ อย่าเถียงผมนะว่ามันไม่จริง

 

- ถ้าคุณดูหนังแอคชั่น อย่างน้อยคุณก็คาดหวังที่จะได้ รับชมการต่อสู้ที่ระทึกและเร้าใจ แบบที่คุณจะไม่ได้เจอในชีวิตจริง แม้ว่าคุณจะเป็นสุดยอดหน่วยรบพิเศษของประเทศนี้ก็ตาม 

- ถ้าคุณดูหนังรักโรแมนติด คุณก็คงคาดหวังจะได้พบ ความรักที่หวานชื่น โรแมนติก มีคู่รักที่หน้าตาดี มีเสน่ห์ ในขณะที่ชีวิตจริงของคุณ คุณเจอกับแฟนที่หน้าตาแบบบ้านๆ มีความรักแบบธรรมดา แล้วก็แต่งงานกันแบบพื้นๆ ไม่ได้โลดโผนแบบในหนัง 

- ถ้าคุณดูหนังผี แน่นอนคุณต้องอยากเจอผี ซึงถ้าคุณทำงานเป็นสัปเร่อ ก็คงได้เจอผีแน่ๆ แต่ยังไง ก็คงไม่หลอกกันกระหนํ่าซัมเมอร์เซลล์ขนาดนั้น

- และถ้าเป็นหนังดราม่า ที่สร้างจากชีวิตจริง มันก็หนีความจริงเหมือนกัน เพราะในชีวิตของคุณ มันคงไม่สะเทือนใจ จนท่วมท้นเหมือนในหนังใช่มั้ยครับ

 

ถ้าดูหนังแล้วอยากได้ความจริง ผมแนะนำให้ดูสารคดีดีกว่าครับท่าน

 

แต่ก็นะ วิจารณ์ไม่ดูละครขวัญใจรากหญ้าของช่องบางช่องเล๊ยย (ไม่บอกว่าช่องหน่ายยไปเดานะครับ ฮ่าๆ) คุณภาพตกไปเยอะมาก ขนาดพี่สาวผมยังบ่น ไอ้เรื่องสไตส์แบบ Thai - Fantasy (นํ้าเน่า) ยังพอรับได้นะครับ แต่ทำไมต้องยืดยาว แล้วก็เดินเรื่องไม่กระชับ ใส่ฉากไร้สาระที่ไม่เกี่ยวกับแกนหลักของเรื่องไปเยอะแยะมากด้วยก็ไม่รู้

 

นี่ถ้าผมไปเขียนในพันติ๊บ ผมคงโดนรุมฉีกเนื้อแล้ว ชัวร์ป้าบบ  :lol:


Edited by ควันหลง, 25 พฤษภาคม พ.ศ. 2556 - 10:52.


#13 อู๋ ฮานามิ

อู๋ ฮานามิ

    สมาชิกหน้าเก่า

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 12,018 posts

ตอบ 25 พฤษภาคม พ.ศ. 2556 - 00:34

- เรื่องนี้ เอกมันจิกสรยุทธด้วยนี่

 

- เห็นมีคนเรียกท่านทักษิณอยู่ ไม่ได้เรียก นาย เฉยๆ นะ เรียกว่า นายใหญ่ กันเลยเชียว

 

- แล้วก็ขอดักคอคนแถวนี้หน่อย

 

ทีพวกสลิ่มดีดดิ้นจะเป็นจะตายกับละครเรื่องเหนือเมฆ 2

ใครเอ่่ยคนแถวนี้

 

เผื่อคนที่คิดว่าตัวเองโคตรจะกลาง ไม่มีสี เข้ามาอ่าน


ถึงผมจะเป็นคนหัวขบถ แต่ไม่คิดทรยศบุญคุณแผ่นดินเกิด

 

เสียงส่วนใหญ่ของประชาชน ไม่ใช่ใบอนุญาตทำร้ายประเทศชาติ


#14 Lucy Van Pelt

Lucy Van Pelt

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 525 posts

ตอบ 25 พฤษภาคม พ.ศ. 2556 - 00:38

เมื่อก่อนจักรภพเคยชมสรยุทธ์นะครับ เมื่อ 4-5 ปีก่อนที่ยังจัดรายการกับพิชัย วาศนาส่ง (ผมดูรายการนี้บ่อย) ประมาณว่าสรยุทธ์เป็นนักเล่าข่าวที่จับประเด็นข่าวได้ดี 

 

จริงๆ 4-5 ย่อหน้าแรกผมเห็นด้วยนะ แต่ก็ไม่ใช่เรื่องใหม่เพราะคนดูข่าวเยอะๆนี่ก็รู้อยู่แล้วว่าช่อง 3 เป็นไง 

 

ย่อหน้าหลังๆนี่เขียนสนองอารมณ์ตัวเองเห็นๆ  :unsure:



#15 อู๋ ฮานามิ

อู๋ ฮานามิ

    สมาชิกหน้าเก่า

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 12,018 posts

ตอบ 25 พฤษภาคม พ.ศ. 2556 - 00:39

ละครหรือหนังชาติไหนในโลก มันหนีความจริงกันทั้งนั้น เพียงแต่จะหนีแบบไหนเท่านั้น ล้วนแล้วแต่ตอบสนองความต้องการลึกๆของคนดูทั้งนั้นแหละครับ อย่าเถียงผมนะว่าไม่จริง

 

- ถ้าคุณดูหนังแอคชั่น อย่างน้อยคุณก็คาดหวังที่จะได้ ความระทึกและเร้าใจ แบบที่คุณไม่ได้เจอในชีวิตจริง แม้ว่าคุณจะเป็นสุดยอดหน่วยรบพิเศษของประเทศนี้ก็ตาม 

- ถ้าคุณดูหนังรักโรแมนติด คุณก็คงคาดหวังจะได้พบ ความรักที่หวานชื่น โรแมนติด มีคู้รักที่สวยมีเสน่ห์ ในขณะที่ชีวิตจริงของคุณ คุณก็เจอกับแฟนที่หน้าตาแบบบ้านๆ มีความรักแบบธรรมดา แล้วก็แต่งงานกัน ไมได้โลดโผนแบบในหนัง 

- ถ้าคุณดูหนังผี แน่นอนคุณต้องอยากเจอผี ซึงถ้าคุณทำงานเป็นสัปเร่อ ก็คงได้เจอผีแน่ๆ แต่ยังไง ก็คงไม่หลอกกันกระหนำขนาดนั้น

- และถ้าเป็นหนังดราม่า ที่สร้างจากชีวิตจริง มันก็หนีความจริงเหมือนกัน ในชีวิคของคุณ มันคงไม่สะเทือนใจ จนท่วมท้นเหมือนในหนังใช่มั้ยครับ

 

ถ้าดูหนังแล้วอยากได้ความจริง ผมแนะนำให้ดูสารคดีดีกว่าครับท่าน

 

แต่ก็นะ วิจารณ์ไม่ดูละครขวัญใจรากหญ้าของช่องบางช่องเล๊ยย (ไม่บอกว่าช่องหน่ายยไปเดานะครับ ฮ่าๆ) คุณภาพตกไปเยอะมาก ขนาดพี่สาวผมยังบ่น ไอ้เรื่องสไตส์แบบ Thai - Fantasy (นํ้าเน่า) ยังพอรับได้นะครับ แต่ทำไมต้องยืดยาว แล้วก็เดินเรื่องไม่กระชับ ใส่ฉากไร้สาระที่ไม่เกี่ยวกับแกนหลักของเรื่องไปเยอะแยะด้วยก็ไม่รู้

 

นี่ถ้าผมไม่เขียนในพันติ๊บ ผมคงโดนรุมฉีกเนื้อแล้ว ชัวร์ป้าบบ  :lol:

 

จริงครับ เห็นด้วย

 

ละครบางเรื่องทำให้คนคิดถึงเรื่องเหนือจริง อย่างอยากมีผัวหล่อ เป็นไฮโซ ซึ่งละครตอบสนองความคิดความใฝ่ฝันส่วนตัวได้ แต่ชีวิตจริงของคนดูก็คงคนละเรื่องนั่นแหละ


ถึงผมจะเป็นคนหัวขบถ แต่ไม่คิดทรยศบุญคุณแผ่นดินเกิด

 

เสียงส่วนใหญ่ของประชาชน ไม่ใช่ใบอนุญาตทำร้ายประเทศชาติ


#16 ใจหมาอำมหิต`

ใจหมาอำมหิต`

    อำมาตย์Hard Core !!

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,449 posts

ตอบ 25 พฤษภาคม พ.ศ. 2556 - 02:08

แปลกใจทำไมล่ะอีตุ๊ดล้มเจ้า ตัวเอ็งไม่ได้เรียกไอ้แม้วว่านายหรือ :lol:

 

ผัวเมียกันอาจจะไม่ใช้คำว่า"นายกับบ่าว"

 

:lol: :lol: :lol: :lol:


"ประชาชนไม่ควรกลัวรัฐบาลของตนเอง รัฐบาลต่างหากที่ควรกลัวประชาชน”

                                   "กลุ่มชาวพุทธหูรุนแรง"

 


#17 phoebus

phoebus

    คณะรักษาความสงบแห่งชาติ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 11,636 posts

ตอบ 25 พฤษภาคม พ.ศ. 2556 - 06:07

อ่านไปอ่านมามะเห็นมีสาระอะไรเรย

 

เผด็จการดี ๆ นี่เอง

 

 

ประชาธิปไตยตรงไหนวะ

 

-_-  -_- 


ข้าจักล้มล้าง ระบอบทักษิณ ให้หมดสิ้นไปจากแผ่นดินไทย 


#18 Robin

Robin

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,097 posts

ตอบ 25 พฤษภาคม พ.ศ. 2556 - 06:25

ช่างทาสีชรา แ่ต่ได้ทาบ้านพ่อ ก็ยังมีเกียรติกว่าไอ้ตุ๊ดสันดานเผด็จการทาสไอ้เหลี่ยม กั๊กๆๆๆ :D



#19 ม่านน้ำ

ม่านน้ำ

    ผมเพิ่งมาครับ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 5,373 posts

ตอบ 25 พฤษภาคม พ.ศ. 2556 - 07:50

กลับมาเถิดเอก คุกมีผู้ชายรออยู่


Posted Image


#20 เรื่อยๆเอื่อยๆ

เรื่อยๆเอื่อยๆ

    There is a face beneath this mask, but it isn't me.

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 4,223 posts

ตอบ 25 พฤษภาคม พ.ศ. 2556 - 08:00

พวกตุ๊ดล้มเจ้านี่มันมีปมอะไรในชีวิตนักหนานะ เห็นแต่ละคนการศึกษา การงานก็ดี แต่ทำไมอยู่อย่างมีความสุขไม่ได้ ต้องเจ้าคิดเจ้าแค้น ประชดประชัน ยัดเยียดความคิดตัวเอง แต่ก็ขี้ขลาดไม่กล้าสู้ตรงๆ  ผมว่าคุณสมบัตินี้อดีตสมาชิกสรทบางคนก็เป็นนะ



#21 หนุ่มเมืองทอง

หนุ่มเมืองทอง

    น้องใหม่

  • Members
  • Pip
  • 27 posts

ตอบ 25 พฤษภาคม พ.ศ. 2556 - 08:56

ไปด่าสรยุทธว่าเสนอข่าวการเมืองน้อย โถก็รัฐบ่ลนางโง่มันมีข่าวดีให้เสนอน้อยนี่

ขืนไปเสนอข่าวด้านไม่ดีของนางโง่ เดี๋ยวสรยุทธก็คงเจ็บตัวแน่ๆ สรยุทธก็จอมเลียอยู่แล้ว

ก็เลยไม่ค่อยมีข่าวการเมืองมานำเสนอ ต้องไปหาข่าวมโนสาเร่ ข่าวบันเทิง ข่าวกีฬามานำเสนอ

แล้วเรื่องละครบ้านทรายทองเนี่ย จะให้มาทำอีก เพราะนางเอกมันชื่อพจมาน ชื่อเดียวกับเจ้านายใช่ไหม

คุณพงษ์พัฒน์เขารักพ่อ ด่าคนไม่รักพ่อ ไล่ไปอยู่ที่อื่น ก็ไปโกรธเขาอีก คนแบบนี้สมควรแล้ว ที่อยู่เมืองไทยไม่ได้

เพราะอยู่ไปก็หนักแผ่นดินเปล่าๆ

#22 nhum

nhum

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,056 posts

ตอบ 25 พฤษภาคม พ.ศ. 2556 - 09:45

แค่คนอยากให้คนอื่นเรียกตัวเองเป็นนายบ้าง

#23 ONETHAI

ONETHAI

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 962 posts

ตอบ 25 พฤษภาคม พ.ศ. 2556 - 16:37

ตัวมันเลวขนาดนี้ ยังกล้ามาวิจารณ์คนอื่นเน๊อะ

หน้าด้านยังน้อยไป ขากกกกกกกกกกกถุย



#24 Tatiana

Tatiana

    แทนคุณแผ่นดินเกิด

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 4,063 posts

ตอบ 25 พฤษภาคม พ.ศ. 2556 - 17:09

อ่านไปอ่านมามะเห็นมีสาระอะไรเรย

 

เผด็จการดี ๆ นี่เอง

 

 

ประชาธิปไตยตรงไหนวะ

 

-_-  -_-

อันนี้เป็นประชาธิปไตยแบบเจ็บแค้นแน่นอกตุ๊ดน่ะค่ะ คุณphoebus


กราบหัวใจพี่น้องที่เสียสละออกมาทวงอำนาจคืนจากระบอบทักษิณ


#25 G-GEAR53

G-GEAR53

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,263 posts

ตอบ 25 พฤษภาคม พ.ศ. 2556 - 17:19

*
POPULAR

400753_660946567264605_1983885008_n.jpg


...ไม่มีดินผืนใดให้ไออุ่น เท่ากับดินที่คุณถือกำเนิด ...ไม่มีดินผืนใดดูมั่นคง เท่ากับดินที่ลงสำมะโนครัว ...ไม่มีดินผืนใดให้คุณเดิน เท่ากับดินที่คุณเดินตอนตั้งไข่ ...ไม่มีดินผืนใดมีความหมาย เท่ากับ"" ดินสุดท้าย ของเผ่าพันธุ์

#26 คุณหนูจีน่า

คุณหนูจีน่า

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 364 posts

ตอบ 25 พฤษภาคม พ.ศ. 2556 - 17:56

อ้าววววววววว ... อีเพ็ญ อิจฉาคุณชายภัทรล่ะดิ เห็นเค้าหล่อ ปากไม่เป็นกระโถนเหมือนตัวเองช่ายม้า
ตัวเองเป็นได้แค่ชายน้อย ... ชิมิ

แค้นพี่อ๊อฟเหรอ ฉุนโดนเค้าไล่คนทุรยศออกจากบ้าน
อยากกลับก็กลับดิ ... แน่จริงกลับมา อย่ามัวแต่เห่าไปรอบๆรั้ว ... ชิส์
ในส่วนของประเทศไทย เราไม่ขออะไรมากไปกว่า "แผ่นดินของเรา" - ท่านทูตวีรชัย พลาศรัย / คำแถลงปิดคดีปราสาทพระวิหาร

#27 BatMan's Gurl

BatMan's Gurl

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 363 posts

ตอบ 25 พฤษภาคม พ.ศ. 2556 - 22:41

อีเพ็ญคงดูละครมากไปจริงๆ 

 

//ผายมือ เชิญอีเพ็ญไปอยู่กับชายพีค่ะ  



#28 มาหยารัศมี

มาหยารัศมี

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,502 posts

ตอบ 25 พฤษภาคม พ.ศ. 2556 - 23:22

อยู่ ๆ ก็มาวิจารย์เรื่องนี้  ก็เพราะมีพระเอกที่รูปหล่อ

สาว ๆติดกันตรึม  ตัวเพ็ญเองก็คงจะได้ดูอยู่ทุกตอน

และก็จะเก็บรายละเอียดของคุณชายไว้

 

 

 

แต่ที่พูดถึงช่อง3 เพื่อเบี่ยงเบนประเด็น

ไม่ให้ใครรู้ว่าสนใจใคร  และยังได้

กระทบไปถึง ผู้กำกับละครอีกด้วย



#29 pooyong

pooyong

    สมาชิกขั้นไม่สูง แต่สูงอายุ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 6,292 posts

ตอบ 26 พฤษภาคม พ.ศ. 2556 - 06:27

มันคงเต้นอันนี้

 

 

แชร์ว่อนเน็ต วลีเด็ด!'คุณชายหมอ'
ยกคำฮิต'คุณชายพุฒิภัทร 'เตือนสติ '

 

7262525244.jpg


การรับใช้แผ่นดิน คือความเบิกบาน

#30 ชามู

ชามู

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,296 posts

ตอบ 26 พฤษภาคม พ.ศ. 2556 - 13:04

กระเทยขี้อิจฉาเท่านั้นแหละ ไม่มีอะไีหรอก

แถวนี้ก็เคยมี พวกสับสนในเพศตัวเองมาเพ่นพ่านด้วยนิ
ชามู ปลาวาฬตัวใหญ่ ใจดี

#31 RiDKuN_user

RiDKuN_user

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 13,167 posts

ตอบ 26 พฤษภาคม พ.ศ. 2556 - 13:11

มันสับสนเรื่องเพศตัวเองยังไม่พอ ยังโพสต์สับสนไม่รู้ว่าช่อง 3 เป็นพวกใคร แล้วยังสับสนไปกับยัยป้าคนนึงที่ก็คงสับสนในตัวเองเหมือนกัน

 

ผมยังจำคุณป้าคนหนึ่งได้ ท่านไปฟังคำบรรยาย “นิติราษฎร์” ที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ฟังแล้วก็เล่าว่าไม่ค่อยรู้เรื่องนักว่า “นิติราษฎร์” นำเสนออะไร เพราะใช้ภาษาสูงเกินไปสำหรับป้า แต่ป้ารู้อย่างเดียวว่า สิ่งที่ “นิติราษฎร์” เสนอนั้นป้าเอาด้วย และนั่นล่ะคือสิ่งที่มวลชนด้อยการศึกษาอย่างป้าต้องการเห็นเกิดขึ้นในเมืองไทย ผมจึงเข้าใจซาบซึ้งว่า สิ่งที่สำคัญกว่าความรู้คือจิตสำนึกและภูมิปัญญา คนหัวดีมักทำงานหลายอย่างแทนคนอื่นๆ ที่หัวไม่ดีเท่า เช่น รักษาโรค สอนหนังสือ สร้างบ้านสร้างตึก เป็นต้น แต่คนที่เปลี่ยนแปลงสังคมจริงๆ มักเป็นคนจิตใจดีมากกว่าคนหัวดีเสมอ คนหัวดีเสียอีกที่บางครั้งคิดมากเกินไปในเรื่องของผลประโยชน์ส่วนตน จนหมดความกล้าหาญที่จะทำประโยชน์ต่อส่วนรวม ก็เพราะเอาปัญญามารับใช้ความสุขส่วนตัวจนเกินไปนั่นเอง

ไม่รู้เรื่อง แต่เห็นด้วย --"

จูงจมูกง่ายๆ แบบนี้ เพื่อไทยเขาชอบ ต้องรีบเอามายกย่องเป็นตัวอย่าง จะได้ให้มันจูงจมูกกันเยอะๆ 

แต่ก็ไม่รู้ว่าจิตใจดีประเภทไหน ถึงได้ออกไปขโมยของ เผาบ้านเผาเมืองเนี่ย  -_-


" ชีวิตผมไม่เคยกลัวอะไรทั้งนั้น ผมกลัวอย่างเดียว...กลัวจะถูกมองว่า 'ขายชาติ' " - The Last Tycoon

~ ทักษิณตาย เสรีไทยไชโย ~

#32 THE THIRD WAY

THE THIRD WAY

    มาหาความจริง

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 5,417 posts

ตอบ 26 พฤษภาคม พ.ศ. 2556 - 22:02

เพียงแค่กันใครต่อใครลืมเท่านั้นเอง

ก็ต้องจับประเด็นที่เขื่องๆหน่อย

 

แล่วพงษ์พัฒน์ เขาผิดอะไรหรือ?

ที่มาทำละครไม่ได้

ทีวีบังคับคนดูไม่ได้นะหล่อน

รีโมทอยู่ในมือ เป็นสิทธิ์ที่คนเค้าจะดูอะไรก็ได้

 

อ๋อ หล่อนคงแค้นสิท่า

ตอนพงษ์พัฒน์พูดตอนรับรางวัลอะไรสักอย่าง

กระตุกต่อมหล่อนสิ

 

ความคิดของคนเคยเป็นรัฐมนตรี

ถ้ามีได้แค่นี้ ไปตายเสียเถิด ไปตายให้ใกลๆ อย่าให้ใครพบศพล่ะ

เดี๋ยวจะเป็นข่าวอีก

ไอ้.......


อยู่เฉยๆ แล้วบอกว่าเป็นกลางทีคนอื่นทำอีกอย่าง บอกว่าเอียง

#33 ชาตินี้ไม่เอาตระกูลชินวัตร

ชาตินี้ไม่เอาตระกูลชินวัตร

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,098 posts

ตอบ 27 พฤษภาคม พ.ศ. 2556 - 10:27

ช่อง3เป็นชอ่งทักษิณอยู่แล้ว ด่าพวกเดียวกันเองอีก ประวิท มาลีย์นนท์ เจ้าของก็คนของทักษิณ เคยเป็นรัฐมนตรีให้สมัยทักษิณ ,กิตติ สิงหาปัด,สรยุทธ พวกนี้ใช้ช่องนี้เป็นแหล่งมั่วสุมการเมืองเสื้อแดง ช่อง3ลดข่าวการเมืองเพื่อไม่ให้การเมืองร้อนกลัวรัฐบาลพังตะหาก ก้ถือว่าช่อง3ช่วยเสื้อแดง ช่วยรัฐบาลโดยตรงแล้ว


Edited by ชาตินี้ไม่เอาแม้ว, 27 พฤษภาคม พ.ศ. 2556 - 10:32.


#34 แอบดูที่รูเดิม

แอบดูที่รูเดิม

    ขาประจำอำเช็ด!!!

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,025 posts

ตอบ 27 พฤษภาคม พ.ศ. 2556 - 11:07

เอาง่ายๆจากที่ดูมาสี่ตอน มีหลอกด่ากันตลอดฮะ ดูกันดีๆ -_-

เจ๊เพ็ญต้องติดละครเรื่องนี้งอมแงมแน่ๆ

ไม่งั้นคงไม่ออกมาดิ้นเป็นไส้เดือนโดนขี้เถ้าแบบนี้หรอกฮะ :lol:


ทำอาชีพยาม เงินเดือนน้อย ไม่ค่อยมีปัญหากะใคร

#35 Tatiana

Tatiana

    แทนคุณแผ่นดินเกิด

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 4,063 posts

ตอบ 27 พฤษภาคม พ.ศ. 2556 - 19:34

ช่อง3เป็นชอ่งทักษิณอยู่แล้ว ด่าพวกเดียวกันเองอีก ประวิท มาลีย์นนท์ เจ้าของก็คนของทักษิณ เคยเป็นรัฐมนตรีให้สมัยทักษิณ ,กิตติ สิงหาปัด,สรยุทธ พวกนี้ใช้ช่องนี้เป็นแหล่งมั่วสุมการเมืองเสื้อแดง ช่อง3ลดข่าวการเมืองเพื่อไม่ให้การเมืองร้อนกลัวรัฐบาลพังตะหาก ก้ถือว่าช่อง3ช่วยเสื้อแดง ช่วยรัฐบาลโดยตรงแล้ว

 

จุดหลั่ง อุ๊ยขอโทษค่ะ จุดประสงหลักของนังตุ๊ดมันอยู่ตรงนี้ค่ะ

 

แถมยังเลือกคนแบบ นายพงษ์พัฒน์ วชิรบรรจง มาเป็นผู้กำกับฯ ส่วนหนึ่งเสียด้วย คนๆนี้ไล่คนไทยที่ไม่เห็นด้วยกับเขาออกจาก “บ้านพ่อ” มาแล้ว ช่อง ๓ เลือกคนที่มีแนวคิดแบบนี้มาทำอะไร หรือละครที่กำลังนำเสนออยู่นี้เป็นเพียงภารกิจทาสีบ้านพ่อที่สีจางลงเท่านั้นเอง จึงต้องการนักระบายสีรุ่นใกล้ชรามาทดแทนนักระบายสีรุ่นเก่าที่ชราภาพหมดแรงไปแล้ว

 

นังนี่นอกจากสับสนทางเพศแล้วยังชอบเสียดสีสถาบันเป็นอาหารหลัก


กราบหัวใจพี่น้องที่เสียสละออกมาทวงอำนาจคืนจากระบอบทักษิณ


#36 Tatiana

Tatiana

    แทนคุณแผ่นดินเกิด

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 4,063 posts

ตอบ 27 พฤษภาคม พ.ศ. 2556 - 19:53

ต้องกราบขอโทษคุณตะนิ่นตาญีในฐานะผู้เชี่ยวชาญภาษาไทยเป็นอย่างสูงด้วยนะคะ ที่มีส่วนทำภาษาไทยวิบัติ


กราบหัวใจพี่น้องที่เสียสละออกมาทวงอำนาจคืนจากระบอบทักษิณ


#37 ตะนิ่นตาญี

ตะนิ่นตาญี

    La vie en rose

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,174 posts

ตอบ 27 พฤษภาคม พ.ศ. 2556 - 20:02

ช่อง3เป็นชอ่งทักษิณอยู่แล้ว ด่าพวกเดียวกันเองอีก ประวิท มาลีย์นนท์ เจ้าของก็คนของทักษิณ เคยเป็นรัฐมนตรีให้สมัยทักษิณ ,กิตติ สิงหาปัด,สรยุทธ พวกนี้ใช้ช่องนี้เป็นแหล่งมั่วสุมการเมืองเสื้อแดง ช่อง3ลดข่าวการเมืองเพื่อไม่ให้การเมืองร้อนกลัวรัฐบาลพังตะหาก ก้ถือว่าช่อง3ช่วยเสื้อแดง ช่วยรัฐบาลโดยตรงแล้ว

 

จุดหลั่ง อุ๊ยขอโทษค่ะ จุดประสงหลักของนังตุ๊ดมันอยู่ตรงนี้ค่ะ

 

แถมยังเลือกคนแบบ นายพงษ์พัฒน์ วชิรบรรจง มาเป็นผู้กำกับฯ ส่วนหนึ่งเสียด้วย คนๆนี้ไล่คนไทยที่ไม่เห็นด้วยกับเขาออกจาก “บ้านพ่อ” มาแล้ว ช่อง ๓ เลือกคนที่มีแนวคิดแบบนี้มาทำอะไร หรือละครที่กำลังนำเสนออยู่นี้เป็นเพียงภารกิจทาสีบ้านพ่อที่สีจางลงเท่านั้นเอง จึงต้องการนักระบายสีรุ่นใกล้ชรามาทดแทนนักระบายสีรุ่นเก่าที่ชราภาพหมดแรงไปแล้ว

 

นังนี่นอกจากสับสนทางเพศแล้วยังชอบเสียดสีสถาบันเป็นอาหารหลัก

 

 

ต้องกราบขอโทษคุณตะนิ่นตาญีในฐานะผู้เชี่ยวชาญภาษาไทยเป็นอย่างสูงด้วยนะคะ ที่มีส่วนทำภาษาไทยวิบัติ

 

ต้อง ขอขอบพระคุณ คุณ Tatiana มากครับ

 

กำลัง ปวดหัว กับ คนที่ใช้ชื่อว่า ด๊อกเตอร์ฯ คนนั้นมากครับ

 

อ่านที่ คุณ Tatiana เขียนแล้ว หายปวดหัว เลยครับ

 

อารมณ์ขัน น่ารัก จริงจริงครับ  :lol: 

 

ตะนิ่นตาญี

 

วันจันทร์ที่ ๒๗ พฤษภาคม พ.ศ. ๒๕๕๖

 

เวลา ๒๐.๐๒ นาฬิกา


"จะยอมตายหมายให้เกียรติดำรง จะปิดทองหลังองค์พระปฏิมา"

#38 Tatiana

Tatiana

    แทนคุณแผ่นดินเกิด

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 4,063 posts

ตอบ 27 พฤษภาคม พ.ศ. 2556 - 20:14

 

ช่อง3เป็นชอ่งทักษิณอยู่แล้ว ด่าพวกเดียวกันเองอีก ประวิท มาลีย์นนท์ เจ้าของก็คนของทักษิณ เคยเป็นรัฐมนตรีให้สมัยทักษิณ ,กิตติ สิงหาปัด,สรยุทธ พวกนี้ใช้ช่องนี้เป็นแหล่งมั่วสุมการเมืองเสื้อแดง ช่อง3ลดข่าวการเมืองเพื่อไม่ให้การเมืองร้อนกลัวรัฐบาลพังตะหาก ก้ถือว่าช่อง3ช่วยเสื้อแดง ช่วยรัฐบาลโดยตรงแล้ว

 

จุดหลั่ง อุ๊ยขอโทษค่ะ จุดประสงหลักของนังตุ๊ดมันอยู่ตรงนี้ค่ะ

 

แถมยังเลือกคนแบบ นายพงษ์พัฒน์ วชิรบรรจง มาเป็นผู้กำกับฯ ส่วนหนึ่งเสียด้วย คนๆนี้ไล่คนไทยที่ไม่เห็นด้วยกับเขาออกจาก “บ้านพ่อ” มาแล้ว ช่อง ๓ เลือกคนที่มีแนวคิดแบบนี้มาทำอะไร หรือละครที่กำลังนำเสนออยู่นี้เป็นเพียงภารกิจทาสีบ้านพ่อที่สีจางลงเท่านั้นเอง จึงต้องการนักระบายสีรุ่นใกล้ชรามาทดแทนนักระบายสีรุ่นเก่าที่ชราภาพหมดแรงไปแล้ว

 

นังนี่นอกจากสับสนทางเพศแล้วยังชอบเสียดสีสถาบันเป็นอาหารหลัก

 

 

>ต้องกราบขอโทษคุณตะนิ่นตาญีในฐานะผู้เชี่ยวชาญภาษาไทยเป็นอย่างสูงด้วยนะคะ ที่มีส่วนทำภาษาไทยวิบัติ

 

ต้อง ขอขอบพระคุณ คุณ Tatiana มากครับ

 

กำลัง ปวดหัว กับ คนที่ใช้ชื่อว่า ด๊อกเตอร์ฯ คนนั้นมากครับ

 

อ่านที่ คุณ Tatiana เขียนแล้ว หายปวดหัว เลยครับ

 

อารมณ์ขัน น่ารัก จริงจริงครับ  :lol: 

 

ตะนิ่นตาญี

 

วันจันทร์ที่ ๒๗ พฤษภาคม พ.ศ. ๒๕๕๖

 

เวลา ๒๐.๐๒ นาฬิกา

 

แหมใจตรงกันจริงๆค่ะ พอตอบคุณตะนิ่นตาญีเสร็จ ก็เข้าไปเจอท่านด็อกฯที่ว่า ปวดศรีษะเหมือนกันค่ะ


กราบหัวใจพี่น้องที่เสียสละออกมาทวงอำนาจคืนจากระบอบทักษิณ





ผู้ใช้ 2 ท่านกำลังอ่านกระทู้นี้

สมาชิก 0 ท่าน, ผู้เยี่ยมชมทั่วไป 2 ท่าน และไม่เปิดเผยตัวตน 0 ท่าน