Jump to content


Photo
- - - - -

เพิ่มภาระให้ประชาชนคืองานหลักของรัฐบาล รัฐบาลไม่มีคนมีความสามารถมากกว่านี้ เเล้วหรือ


  • Please log in to reply
14 ความเห็นในกระทู้นี้

#1 mr.patton

mr.patton

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 579 posts

ตอบ 25 พฤษภาคม พ.ศ. 2556 - 02:20

เพิ่มภาระให้ประชาชนคืองานหลักของรัฐบาล ทำไมคับไม่มีคนมีความสามารถเลยหรือคับในคณะรัฐบาลนี้ ไอ้เต้น มันเคยเเสดงความสามารถเเก้ปัญหาอะไรได้คับ ยังจะใช้มันอยู่อีก เข้าใจคับว่าต้องให้รางวัล เเต่โยนกระดูกไปให้ก็พอเเล้วมั้งคับ 

 

มึน รัฐบาลปู เพิ่งอนุมัติงบ 131 ล้าน แก้ไข่ล้นตลาด วางแผนดึงไข่ออกจากระบบใน 6 เดือน แต่ปล่อยให้ผู้ผลิตไข่ไก่ฟันสองเด้ง ได้งบ 131 ล้าน แก้ไข่ล้นตลาด ดันราคาพุ่ง 3.30 บาท กำไร 67 สตางค์ต่อฟอง ขึ้นราคาสวนทางข้ออ้าง "ไข่ล้นตลาด"

หลังจากที่เพจสายตรงภาคสนามได้นำเสนอถึงความไม่ชอบมาพากลในการกำหนดราคาไข่ไก่คละหน้าฟาร์มที่แพงเกินความจริง โดยมีการทยอยปรับราคามาตั้งแต่กลางเดือนเมษายนจนถึงวันที่ 27 พ.ค.56 จาก 2.80 บาท เป็น 3.30 บาท ในขณะที่ต้นทุนการผลิตอยู่ที่ฟองละ 2.63 บาท ส่งผลให้ผู้ผลิตไข่ไก่มีกำไรถึงฟองละ 67 สตางค์ ในขณะที่ราคาขายปลีกให้กับผู้บริโภคพุ่งสูงถึง 4 บาทเศษ โดยที่นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ รมช.พาณิชย์ ไม่ได้มีการกำหนดมาตรการที่จะดูแลให้ประชาชนซื้อไข่ไก่ได้ในราคาที่เป็นธรรม แต่กลับเปิดโอกาสให้ผู้ผลิตขึ้นราคาไข่ไก่หน้าฟาร์มได้ถึง 3.30 บาท ตามที่ได้เสนอไปแล้วนั้น

เพจสายตรงภาคสนาม ได้ย้อนตรวจสอบมาตรการของรัฐบาลเกี่ยวกับปัญหาไข่ไก่ พบข้อมูลที่น่าสนใจว่า เมื่อวันที่ 12 มีนาคม 2526 รัฐบาลยิ่งลักษณ์เพิ่งจะมีมติครม.อนุมัติงบประมาณจำนวน 131 ล้านบาท เพื่อแก้ปัญหาไข่ไก่ล้นตลาด โดยใช้เงิน 98 ล้านบาท ในการดูดซับไข่ไก่ออกจากระบบจำนวน 195 ล้านฟอง ภายใน 6 เดือน ซึ่งเท่ากับว่าในช่วงเวลานี้ไข่ไก่ยังอยู่ในสภาพที่ล้นตลาด แต่ทำไมกลับมีการขึ้นราคาไข่ไก่คละหน้าฟาร์มอย่างต่อเนื่อง โดยอ้างว่าอากาศร้อนทำให้ผลผลิตออกสู่ตลาดน้อย สวนทางกับการที่รัฐบาลเพิ่งจะอนุมัติงบประมาณถึง 131 ล้านบาทในการแก้ปัญหาไข่ไก่ล้นตลาด 

รายละเอียดข่าว ครม.อนุมัติงบ 131 ล้านแก้ไข่ล้นตลาด

คณะรัฐมนตรี อนุมัติงบ 131 ล้านบาท แก้ไข่ไก่ล้นตลาด เร่งรณรงค์บริโภคไข่ไก่ และหาตลาดรองรับผลผลิต

นายชลิตรัตน์ จันทรุเบกษา รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แถลงว่า คณะรัฐมนตรี มีมติรับทราบสถานการณ์แนวทาง และมาตรการแก้ไขปัญหาไข่ไก่ล้นตลาดของกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ในการกำกับดูแล และพัฒนาไข่ไก่ และผลิตภัณฑ์ทั้งระบบ รวมทั้งแก้ไขปัญหาอุปสรรคต่างๆ โดยขอสนับสนุนเงินจ่ายขาดจากกองทุนรวม เพื่อช่วยเหลือเกษตรกรชดเชยและจูงใจให้เข้าร่วมโครงการรักษาเสถียรภาพราคาไข่ไก่ ด้วยการปลดไข่ไก่ให้เร็วขึ้นที่อายุไม่เกิน 65 สัปดาห์ มีเงื่อนไขต้องไม่นำไก่ไข่เข้าเลี้ยงภายใน 3 เดือน โดยจะจ่ายเงินชดเชยตัวละ 10 บาท เป็นเงิน 25.8 ล้านบาท 

ส่วนการรวมไข่ไก่ออกจากระบบ จำนวน 195 ล้านฟอง ภายใน 6 เดือน เป็นเงิน 98 ล้านบาท จะจ่ายเงินชดเชยการดำเนินการฟองละ 50 สตางค์ อีกทั้งจะจัดให้มีการรณรงค์การบริโภคไข่ไก่ โดยขอความร่วมมือจากกลุ่มสหกรณ์ผู้เลี้ยงไก่ไข่และสมาคมผู้ผลิต ซึ่งมีค่าดำเนินการ 8 ล้านบาท

ลิงค์ข่าว ครม.อนุม้ติ 131 ล้าน

http://www.innnews.co.th/shownews/show?newscode=439881
ทั้งนี้จากปัญหาผลผลิตไข่ไก่ขยายตัวเพิ่มขึ้น และมีแนวโน้มจะล้นตลาด เนื่องจากไม่มีการจำกัดปริมาณการนำเข้าพันธุ์ไข่ไก่จึงต้องหาตลาดรองรับผลผลิตและการค้าไข่ไก่ให้เกิดความสมดุล และเป็นธรรมต่อผู้ผลิต ผู้บริโภค

 

ทำไมรัฐบาลต้องเอาคนไม่เป็นงานมาทำเรื่องปากท้อง ไอ้คนนี้มันเคยเเก้ปัญหาอะไรได้ มันมีเเต่สร้างปัญหา มาพนันกับผมไหมละถ้ามีคนบ่นเรื่องไข่เเพงมากๆ รัฐบาลก็จะเเก้ปัญหาเเบบโง่ๆเเต่เผาเงินภาษีประชาชนเล่น โดยการ นำเข้าไข่ไก่จากจีน อีก จำตอนนำ้ท่วมได้ไหม ไข่จากจีนมันมาทันไหม ทั้งๆที่ ช่วงนั้นที่ไข่เเพงมันมาจากการขนส่งโดนตัดขาด

 

 

 



#2 mr.patton

mr.patton

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 579 posts

ตอบ 25 พฤษภาคม พ.ศ. 2556 - 02:22

ทำไมรัฐบาลต้องเอาคนไม่เป็นงานมาทำเรื่องปากท้อง ไอ้คนนี้มันเคยเเก้ปัญหาอะไรได้ มันมีเเต่สร้างปัญหา มาพนันกับผมไหมละถ้ามีคนบ่นเรื่องไข่เเพงมากๆ รัฐบาลก็จะเเก้ปัญหาเเบบโง่ๆเเต่เผาเงินภาษีประชาชนเล่น โดยการ นำเข้าไข่ไก่จากจีน อีก จำตอนนำ้ท่วมได้ไหม ไข่จากจีนมันมาทันไหม ทั้งๆที่ ช่วงนั้นที่ไข่เเพงมันมาจากการขนส่งโดนตัดขาด

 

 

ทำไมคนไทยต้องกินไข่เเพงทั้งๆที่เราเป็นผู้ผลิตรายใหญ่ของโลก วัตถุดิบอาหารสัตว์เราผลิตเองในประเทศไม่ได้หรือ พ่อ-เเม่ พันธ์ุเราผลิตเองในประเทศไม่ได้หรือ ทำไมคนไทยถึงต้องกินใช้ของเเพง



#3 mr.patton

mr.patton

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 579 posts

ตอบ 25 พฤษภาคม พ.ศ. 2556 - 02:23

จากบทความเรื่อง “ย้อนรอย… ไข่ไก่… ความจริงที่ถูกลืม” ของ ณรงค์ เจียมใจบรรจง ที่ออกมาโต้ข้อมูลในกรณี “ทำไมไข่ไก่แพง” ที่ทาง v-reform จัดทำขึ้น พบว่าบทความดังกล่าวมีข้อมูลและความจริงบางส่วนที่ไม่ถูกพูดถึง ซึ่งอาจทำให้ผู้อ่านเข้าใจประเด็นเกี่ยวกับการผูกขาดในกรณีไข่ไก่ผิดพลาดหรือคลาดเคลื่อนไป ดังนี้

(คลิกอ่าน วิวาทะ “ทำไมคนไทยกินไข่แพง”ยักษ์ใหญ่ผูกขาดหรือกลไกตลาด?)

 

(1) บทความดังกล่าวอ้างว่า การที่บริษัทที่นำเข้าพ่อแม่พันธุ์ไก่ไข่เหลือเพียง 9 รายในตลาดนั้น เป็นผลมาจากการแข่งขันและกลไกการค้าปกติ ไม่ได้เกิดจากการผูกขาด และไม่มีสิ่งที่เรียกว่า “ระบบผูกขาดของผู้ประกอบการ 9 ราย”

แม้ว่าการเหลือผู้ประกอบการเพียง 9 รายใน
ตลาดเป็นผลมาจากการแข่งขันในตลาดจริง แต่สิ่งที่บทความไม่ได้พูดถึงคือ เหตุการณ์ในช่วงปี 2553 ซึ่งเกษตรกรผู้เลี้ยงไก่ไข่รายย่อยจำนวน 113 ฟาร์ม รวมตัวกันในนามบริษัท เอ เอฟ อี จำกัด ได้ยื่นเรื่องขอนำเข้าพ่อแม่พันธุ์ไก่ไข่ โดยขอแบ่งโควตามาจากโควตาจากบริษัทยักษ์ใหญ่ 9 รายเดิม แต่ egg board กลับมีมติปฏิเสธไม่ยอมจัดสรรโควตาให้

หากไม่มีระบบการผูกขาดจริงอย่างที่บทความอ้าง เหตุใด egg board จึงไม่อนุมัติแบ่งโควตาการนำเข้าให้กับบริษัท เอ เอฟ พี ซึ่งสามารถทำได้โดยการปันส่วนโควตามาจากผู้ค้า 9 รายเดิม แต่ egg board มีมติกลับปฏิเสธไม่แบ่งโควต้าการนำเข้าให้กับบริษัท เอ เอฟ พี แม้แต่ตัวเดียว

ในขณะที่ กลุ่ม 9 บริษัทเดิมยังคงได้รับโควตาเต็มจำนวนตามที่เคยได้รับ นอกจากนี้แล้ว คณะกรรมการที่ปรึกษาของ egg board ซึ่งมีหน้าที่ให้คำปรึกษาและช่วยเหลือในการดำเนินการของ egg board ยังมีตัวแทนจากบริษัทใหญ่ ที่ได้รับโควตาพร้อมหน้า เมื่อเป็นเช่นนี้จะไม่ให้เชื่อว่ามี “ระบบผูกขาดของผู้ประกอบการ 9 ราย” ได้อย่างไร

 

 

(2) บทความอ้างว่าการขายอาหารสัตว์พ่วงไปกับลูกไก่มิได้เป็นการบังคับหากแต่เป็นการ “แนะนำ” ของบริษัทเท่านั้น แต่จากรายงานวิจัยของสถาบันวิจัยเพื่อการพัฒนาประเทศไทย(ทีดีอาร์ไอ) เกี่ยวกับ โครงสร้างการแข่งขันในอุตสาหกรรมอาหารสัตว์ ใน “โครงการปรับปรุงนโยบายการแข่งขันของประเทศ” ที่นำเสนอสภาพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติในปี พ.ศ. 2549 ชี้ให้เห็นว่า มีพฤติกรรมจำกัดการแข่งขันในอุตสาหกรรมอาหารไก่ โดยผู้ประกอบการรายใหญ่ที่มีการดำเนินธุรกิจไก่ไข่แบบครบวงจร ได้กำหนดเงื่อนไขการซื้อพันธุ์ไก่ของเกษตรกรว่าจะต้องซื้ออาหารสัตว์พ่วงไปด้วย

นอกจากนี้แล้ว ในปี 2545 เคยมีกรณีการร้องเรียนโดยสมาคมผู้เลี้ยงไก่แห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ไปยังกรมปศุสัตว์ ว่าผู้ผลิตอาหารไก่รายใหญ่รายหนึ่งกำหนดเงื่อนไขการขายพันธุ์ไก่ไข่ให้แก่เกษตรกรว่า หากต้องการซื้อลูกไก่ ก็จะต้องซื้ออาหารสัตว์หรือไก่สาวของบริษัทดังกล่าวพ่วงไปด้วย

พฤติกรรมการเอาเปรียบเกษตรกรเช่นนี้ยังคงเกิดขึ้นต่อมาถึงในยุคที่มี Egg Board ในรูปของการจัดลำดับความสำคัญของเกษตรกรรายย่อยที่ต้องการจะซื้อลูกไก่ หากเกษตรกรรายใดอุดหนุนสินค้า (อาหารสัตว์) ของทางบริษัท ก็จะมีสิทธิซื้อลูกไก่ก่อน ในสถานการณ์เช่นนี้ เกษตรกรจึงไม่มีทางเลือก นอกจากต้องยอมซื้อลูกไก่พ่วงอาหารสัตว์ไปอย่างจำยอม

การกระทำดังกล่าวน่าจะเข้าข่ายการ “บังคับ” และเป็นการเอาเปรียบเกษตรกรรายย่อย มากกว่าที่จะเป็นเพียงการ “แนะนำ” อย่างที่บทความดังกล่าวอ้าง

 

 

(3) บทความอ้างว่า เมื่อเกิดปัญหาไข่ไก่ล้นตลาด วิธีแก้คือให้ผู้เลี้ยงรายใหญ่เสียสละ โดยการลดการนำเข้าลง 5-10% แต่ความจริงก็คือในช่วงปี 2548-2553

บริษัทที่ใหญ่ที่สุดคือ CP ได้รับโควตาอยู่ที่ 40% ของโควตาการนำเข้าทั้งหมด และไม่เคยลดสัดส่วนลงเลยตลอดช่วงเ
วลาดังกล่าว ไม่เคยเกิดเหตุการณ์ที่เรียกว่า “การเสียสละของผู้เลี้ยงรายใหญ่” มีแต่ “การกีดกันผู้ค้ารายใหม่”

ดังความเห็นของตัวแทนกรมการค้าภายในที่เสนอต่อ คณะอนุกรรมาธิการการค้าสินค้าเกษตร คณะกรรมาธิการการพาณิชย์และทรัพย์สินทางปัญญา สภาผู้แทนราษฎร ครั้งที่ 38 เมื่อ วันที่ 7 กรกฎาคม พ.ศ. 2553 ที่มีการบันทึกไว้ว่า “การที่คณะกรรมการนโยบายพัฒนาไก่ไข่และผลิตภัณฑ์มีการจัดสรรนำเข้าโควต้า

พ่อ – แม่พันธุ์ไก่ไข่ประจำปี ๒๕๕๓ ให้มีแค่ ๙ ราย ถือเป็นการทำให้เกษตรกรผู้เลียงไก่ไข่รายย่อย ตกอยู่ภายใต้

สภาวการณ์แข่งขันและระบบการค้าทีไม่เป็นธรรม จึงเห็นควรว่า หากมีการกำหนดการจัดสรรนำเข้าโควต้า

พ่อ – แม่พันธุ์ไก่ไข่ควรออกเป็นบทบัญญัติให้จัดสรรโควต้าแก่เกษตรกรผู้เลียงไก่ไข่รายย่อยเป็นลำดับแรก”

เมื่อเห็นความจริงเช่นนี้แล้ว ผู้เขียนก็ไม่รู้เหมือนกันว่าจะเรียกเหตุการณ์เหล่านี้ว่า “ความจริงที่ถูกลืม” หรือ “ความจริงที่จงใจให้ถูกลืม” กันแน่



#4 เรื่อยๆเอื่อยๆ

เรื่อยๆเอื่อยๆ

    There is a face beneath this mask, but it isn't me.

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 4,223 posts

ตอบ 25 พฤษภาคม พ.ศ. 2556 - 17:02

ของแพงไม่เกี่ยวกับรัฐบาลครับ รัฐบาลแค่เข้ามาตอนของขี้นราคาเท่านั้นเอง 



#5 mr.patton

mr.patton

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 579 posts

ตอบ 28 พฤษภาคม พ.ศ. 2556 - 02:53

งั่นต่อไป ยาเเพง ก็ไม่ เกี่ยวกับรัฐบาลด้วยสิคับ อิ อิ 

 

โปรดจับตาราคายา..และบัญชียา..อย่างไกล้ชิด..."สหภาพฯจับมือแพทย์ชนบทป้องระบบยาของชาติ"..//**เครือข่ายผู้ติดเชื้อ เอชไอวี /เอดส์ ประเทศไทยประชุมด่วนผู้แทนจาก 7 ภาคสรุปสถานการณ์คุกคามระบบหลักประกันสุขภาพ และระบบยาของชาติที่กำลังถูกทำลาย พร้อมประกาศท่าทีระดมผู้ติดเชื้อเข้าร่วมยื่นข้อเสนอพบนายกฯ 6 มิ.ย. นี้ ด้านสหภาพฯ อภ.ประชุมสมาชิกคัดค้านการแปรรูปและทำลายองค์การเภสัชกรรม กลุ่มเพื่อนมหิดลแถลงการณ์พร้อมเปิดบัญชีหนุนการเคลื่อนไหว

นายอภิวัฒน์ กวางแก้ว ประธานเครือข่ายผู้ติดเชื้อ เอช ไอ วี และเอดส์ ประเทศไทย เปิดเผยว่าจากสถานการณ์ที่ระบบบริการสุขภาพในชนบทและระบบหลักประกันสุขภาพรวมทั้งระบบยาของชาติกำลังถูกนโยบายเอื้อประโยชน์ธุรกิจเอกชนและบริษัทยาข้ามชาติของผู้มีอำนาจทางการเมืองในกระทรวงสาธารณสุข ทำลาย คนดีไม่มีที่ยืน ทำให้ผู้ติดเชื้อเอชไอวี และเอดส์ ทั่วประเทศหลายหมื่นคนจากทุกภาคจะส่งตัวแทนประชุมด่วน ในวันที่ 28 พ.ค. นี้ ที่สำนักงานเครือข่ายในกรุงเทพฯ เพื่อประเมินสถานการณ์และกำหนดท่าทีเข้าร่วมการชุมนุมที่หน้าบ้านนายกยิ่งลักษณ์ ร่วมกับแพทย์ชนบท เครือข่ายผู้ป่วยโรคไต และสหภาพฯ

“ผู้ติดเชื้อเอชไอวีทุกคน เห็นว่านโยบายปฏิรูปที่ผิดที่ผิดทางของ รมว.สาธารณสุข พรรคเพื่อไทย กำลังทำร้ายคนจน และผู้ป่วยในชนบท เอื้อประโยชน์กับธุรกิจเอกชน และบริษัทยาข้ามชาติ ชัดเจนมากขึ้น สวนกระแสที่พรรคไทยรักไทย เคยทำไว้เมื่อสิบปีที่ผ่านมา จึงขอเรียกร้องให้นายกยิ่งลักษณ์ลงมาแก้ไขปัญหาโดยด่วน ก่อนที่ความเดือดร้อนของผู้ป่วยและคนจนจะเพิ่มมากขึ้น วันที่ 6 มิ.ย.นี้ ทางเครือข่ายผู้ป่วยพร้อมเข้าร่วมกับผู้ป่วยไตวาย และกำลังประสานเครือข่ายผู้ป่วยอื่นๆ”ประธานเครือข่ายผู้ติดเชื้อเอชไอวี กล่าว

ขณะที่สหภาพแรงงานรัฐวิสาหกิจองค์การเภสัชกรรม เรียกสมาชิกประชุมใหญ่ในวันที่ 28 พ.ค.นี้ที่โรงแรมเจ้าพระยาปาร์ค เพื่อกำหนดท่าทีเคลื่อนไหวปกป้ององค์การเภสัชกรรม คัดค้านการแปรรูป โดยมี นพ.เกรียงศักดิ์ วัชรนุกูลเกียรติ ประธานชมรมแพทย์ชนบท และกรรมการชมรมหลายคนเข้าร่วมกำหนดแนวทางการเคลื่อนไหวด้วย

รายงานข่าวจากกลุ่มเพื่อนมหิดล ซึ่งเป็นองค์กรภาคีความร่วมมือของบุคลากรในแวดวงสาธารณสุข นำโดยอดีตผู้นำนักศึกษามหาวิทยาลัยมหิดลในยุคต่อสู้กับเผด็จการ สร้างความเป็นธรรมให้สังคม ได้ออกแถลงการณ์ฉบับที่หนึ่ง สนับสนุนการเคลื่อนไหวคัดค้านระบบระบบพีฟอร์พี ของรมว.สาธารณสุขว่าจะทำลายระบบบริการสาธารณสุขของรัฐในชนบท และเป็นห่วงที่องค์การเภสัชกรรม ซึ่งเป็นหน่วยงานของรัฐในการสร้างความมั่นคงด้านยาของชาติจะถูกทำลาย คนดี เช่น นพ.วิทิต อรรถเวชกุล ที่ทำประโยชน์ให้ประเทศไม่มีที่ยืน

โดยนายบุญแทน ตันสุเทพวีรวงศ์ ผู้ประสานงานงานกลุ่มเพื่อนมหิดล เปิดเผยว่า กลุ่มเพื่อนมหิดลได้ติดตามนโยบายของ นพ.ประดิษฐ สินธวณรงค์ รมว.สาธารณสุข ด้วยความเป็นห่วง และเห็นว่าจะกระทบต่อประชาชนผู้ป่วยโดยตรง จึงเห็นด้วยกับการเคลื่อนไหวของชมรมแพทย์ชนบท และจะเปิดบัญชีเพื่อรับบริจาคเงินจากเพื่อนมหิดลและผู้รักความเป็นธรรมอื่นๆ สนับสนุนการเคลื่อนไหวปกป้องระบบสาธารณสุขเพื่อคนจนในชนบทในวันที่ 6 มิ.ย.นี้ที่บ้านนายกรัฐมนตรี



#6 mr.patton

mr.patton

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 579 posts

ตอบ 28 พฤษภาคม พ.ศ. 2556 - 02:59

เรื่องไข่เเพง เห็น กรมการค้าภายในจะไปออกตรวจ  

ถามคับ ออกตรวจที่ไหน "ตลาดไทย เเละ ตลาดค้าส่งทั่วประเทศ"

                                                                       

ถามคับ  เวลาออกตรวจ ปลอมตัวไปเเบบสาย ตร.เปล่าคับ  " จะทำให้ยุ่งยากทำไม ก็ไปกันเยอะ พานักข่าวไปทำข่าวเอาผลงานเหมือนที่เคยๆเห็นกันนั้นละ"



#7 KaTi รักพระเจ้าอยู่หัว

KaTi รักพระเจ้าอยู่หัว

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,030 posts

ตอบ 28 พฤษภาคม พ.ศ. 2556 - 03:15

ถ้า เค้ามีคนที่ดีกว่านี้ ... 2 ปีกว่า

เค้าคงแถลง นโยบายไปนานแล้วละครับ



#8 plunk

plunk

    สลิปงินเดือนอยู่ไหนอ่ะ ไอ้คางครูด?

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 10,862 posts

ตอบ 28 พฤษภาคม พ.ศ. 2556 - 06:42

ชอบไหมคร้าาาา พี่น้อง?


ทำได้ทันที ไม่ต้องกู้ พรรคไหนเห่าไว้ตอนหาเสียงวะ?และกระทู้ในตำนานของ คนขี้โกหก http://webboard.seri...้สลิปเงินเดือน/

#9 ผึ้งน้อยตุหรัดตุเหร่

ผึ้งน้อยตุหรัดตุเหร่

    หน้าตาดี มีอุดมการณ์

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 21,670 posts

ตอบ 28 พฤษภาคม พ.ศ. 2556 - 09:25

รัฐบาลนี้ผมยอมรับเลยนะครับว่าเป็นที่สุดแล้ว 3 อย่าง

 

รวมผู้บริหารที่เชี่ยที่สุด  (เชี่ยชนิดคัดสรรเฉพาะเชี่ยหนึ่ง ประเภทหนึ่งเท่านั้น)

รวมผู้บริหารที่โง่ที่สุด

รวมผู้บริหารที่ห่วยที่สุด

 

แต่ทำไงได้ มันมีกองทัพควายที่ชีวิตจริงก็เป็นคน โง่ เชี่ย และห่วยพอๆกันคอยเชียร์


gladiator 1.jpg

 

 

 

 

 

 


#10 แฟนคลับจ่า

แฟนคลับจ่า

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 399 posts

ตอบ 28 พฤษภาคม พ.ศ. 2556 - 11:44

ไข่ล้นตลาดบ้านมันดิ....

 

 

เดี๋ยวนี้ข้าวไข่เจียวข้างทางกล่องละเท่าไหร่พวกมันรู้กันป่าววะเนี่ย 



#11 Moon

Moon

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 9,256 posts

ตอบ 28 พฤษภาคม พ.ศ. 2556 - 12:00

พี่คนนี้เขาไม่รู้สึกว่ามีภาระเพิ่มขึ้นหรอกครับ เพราะ ...

 

เอ้ย...  ดูหน่อยสิ ว่าไอ้ืีที่ทำๆกันนะใครทำ...    รัฐบาลของคนส่วนใหญ่  หรือ พวก คนส่วนน้อย..

 

:D

 

เขาเลือกของเขามาแล้วครับ เขามั่นคงในอุดมการณ์ครับ ถ้าสงสัย กรุณากลับไปอ่านทั้งบรรทัดด้านบนใหม่อีกทีนึงนะครับ


[color=#000080;]จันทร์เอ๋ย จันทร์เจ้า ขอข้าวขอแกง[/color]

 

 ผมเป็นกลางนะครับ[color=#000080;]  :)[/color]


#12 nhum

nhum

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,056 posts

ตอบ 28 พฤษภาคม พ.ศ. 2556 - 12:12

จะให้เดี้ยนกระชากตัวไหนอีกคร้าา พี่น้องงง

#13 ปู ออสการ์

ปู ออสการ์

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 268 posts

ตอบ 28 พฤษภาคม พ.ศ. 2556 - 12:13

นี่ไงผลงาน รัฐบาล ใครว่าไม่มี  :lol:  :lol:  :lol:  :lol: 

 

 

image-2BB6_51A43CFA.jpg


จะแน่วแน่แก้ไขในสิ่งผิด                 จะรักชาติจนชีวิตเป็นผุยผง

จะยอมตายหมายให้เกียรติดำรง       จะปิดทองหลังองค์พระปฏิมา

ไม่ท้อถอยคอยสร้างสิ่งที่ควร            ไม่เรรวนพะว้าพะวังคิดกังขา
ไม่เคืองแค้นน้อยใจในโชคชะตา      ไม่เสียดายชีวาถ้าสิ้นไป

#14 แอบดูที่รูเดิม

แอบดูที่รูเดิม

    ขาประจำอำเช็ด!!!

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,025 posts

ตอบ 28 พฤษภาคม พ.ศ. 2556 - 12:17

สาเหตุที่ไข่แพง

1.อากาศร้อน

2.คิดกันไปเอง


ทำอาชีพยาม เงินเดือนน้อย ไม่ค่อยมีปัญหากะใคร

#15 อาตี๋

อาตี๋

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,267 posts

ตอบ 28 พฤษภาคม พ.ศ. 2556 - 12:22

เป็นการปั่นราคาไข่ จากบริษัทจำหน่ายไข่ไก่รายใหญ่ที่สุดในประเทศ บริษัทนี้ปั่นทั้งราคาเนื้อหมู บางครั้งก็เนื้อไก่ด้วย (เห็น***ปั่นราคาทุกปี เดี๋ยวร้อนมั่ง หนาวมั่ง ฝนตกมากเป็นโรคมั่ง สัตว์เป็นหวัดมั่ง มีข้ออ้างขึ้นราคาได้ทุกฤดู)

 

ผมสงสัยมานานแล้วทำไม นมวัว เนื้อวัว เนื้อเป็ด อาหารทะเล แทบไม่เคยถูกปั่นราคาเลย


Edited by อาตี๋, 28 พฤษภาคม พ.ศ. 2556 - 12:26.

สิทธิตามระบอบประชาติปไตยมีไว้สำหรับให้เสื้อแดงผู้เรียกร้องประชาติปไตยเท่านั้น


ผู้อื่นห้ามใช้มิเช่นนั้นจะโดนประชาติปไตยลงโทษ





ผู้ใช้ 2 ท่านกำลังอ่านกระทู้นี้

สมาชิก 0 ท่าน, ผู้เยี่ยมชมทั่วไป 2 ท่าน และไม่เปิดเผยตัวตน 0 ท่าน