Jump to content


Photo
- - - - -

หมดกัน!!! เห็นอะไรต่อมิอะไรหมด


  • Please log in to reply
22 ความเห็นในกระทู้นี้

#1 kaidum

kaidum

    ขาดขา

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 4,125 posts

ตอบ 27 พฤษภาคม พ.ศ. 2556 - 13:56

 

หนูหริ่งแกนนอน'ฮึ่มแม้ว สุภาพบุรุษ..ปล่อยแดง ดันพรบ.เหลิมมีสงคราม พท.แตก-แดงล้มละลาย

 

sombut_27_05_13_b.jpg

"บ.ก.ลายจุด" ส่งเสียงถึง"เพื่อไทย-แม้ว" ฝืนดื้อดึงดัน"พ.ร.บ.ปรองดองเหลิม" ไม่ต้องรอศาลรธน.ยุบพรรค "พรรคแตก-เสื้อแดงล้มละลายทางการเมือง" เกิด"สงครามประชาชน"แน่ แม้แต่นายใหญ่ก็จะอยู่ไม่ได้ ลั่นต้องทำการเมืองอิงมวลชน "รบ.-แม้ว"จะอยู่หรือไป อยู่ที่เสื้อแดงแล้วตอนนี้

 

http://thaiinsider.i...05-27-03-43-31/

ผมเห็นอะไรในคำตอบของไอ้นี่เยอะแยะเลย 


ประชาธิปไตยของผม ไม่ได้เกิดจากอารมณ์และการอุปถัมป์ โดยใคร

#2 เช never die

เช never die

    มหาอำมาตย์แดง ชั้นที่ 1.(ระดับเดียวกับท่านตู่,ท่านเต้น)

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 11,845 posts

ตอบ 27 พฤษภาคม พ.ศ. 2556 - 13:58

เรียกค่าตัวเพิ่ม ... :blink: :blink: :blink:


มันผู้ได สนับสนุนการนิรโทษกรรม ไม่ลากคอไอ้ฆาตกรชั่วใจสัตว์ โหดอำมหิต ผู้บงการฆ่าพี่น้องเสื้อแดงของกู 91 ศพ และพี่น้อง กปปส.ของกูอีก 20 ศพ มาลงโทษลงทัณฑ์ตามกบิลเมือง กูขอสาปแช่งให้มันและทุกๆคนที่มันรัก จงประสพกับความวิบัติฉิบหายในชาตินี้ และต่อๆไปทุกภพทุกชาติ จนกว่าจะสิ้นกาล


#3 eAT

eAT

    ผมเป็นเสื้อแดงฮับ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 10,589 posts

ตอบ 27 พฤษภาคม พ.ศ. 2556 - 13:59

พอมีอะไรรุนแรง อ้ายนี่หนีก่อนใครเพื่อน ไม่เคยโผล่เลย



#4 HiddenMan

HiddenMan

    Long Live The King

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 12,023 posts

ตอบ 27 พฤษภาคม พ.ศ. 2556 - 14:00

:D กล้าหรือเปล่า... กลัวว่าไม่มีนายใหญ่ เสื้อแดงก็ไปไม่เป็นเหมือนกัน


“Live as if you were to die tomorrow. Learn as if you were to live forever.”  - Mahatma Gandhi

 

สนใจบ้านพักคนชราเสรีไทย (FB Secret Group) ติดต่อ (PM) เว็บบอร์ด

https://www.facebook...denman.serithai


#5 Bookmarks

Bookmarks

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 33,617 posts

ตอบ 27 พฤษภาคม พ.ศ. 2556 - 14:04

ตุ๊ด ตุ๊ด เสียงตอบรับจากหมาจุด ถ้าอยากให้อิงนายใหญ่ ให้เอามาอีก 10 ล้าน คราวน้ำท่วม ศปภ ให้เงินไป 3 ล้าน ตอนนี้ใช้หมดแล้ว  :D



#6 คืนหมาหอน

คืนหมาหอน

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 458 posts

ตอบ 27 พฤษภาคม พ.ศ. 2556 - 14:21

ก๊อกๆๆๆๆ.........เอ๊ะ นั่นเสียงเคาะกะลา ชามข้าวหมานี่ 


"คนดีนั้นก็เหมือนคนบ้า หากไม่มีปัญญา"

#7 แอบดูที่รูเดิม

แอบดูที่รูเดิม

    ขาประจำอำเช็ด!!!

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,025 posts

ตอบ 27 พฤษภาคม พ.ศ. 2556 - 14:24

ทุกวันนี้นายใหญ่ก็ไม่มีที่จะอยู่ ลอยไปลอยมา

ดังนั้นจึงลงฟามเห็นแว่ นายใหญ่ไม่มีไรจะเสียเล้ว -_-


ทำอาชีพยาม เงินเดือนน้อย ไม่ค่อยมีปัญหากะใคร

#8 Zǐlóng สุภาพบุรุษเสียงสาน

Zǐlóng สุภาพบุรุษเสียงสาน

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 520 posts

ตอบ 27 พฤษภาคม พ.ศ. 2556 - 14:25

ก๊อกๆๆๆๆ.........เอ๊ะ นั่นเสียงเคาะกะลา ชามข้าวหมานี่ 

 

เจ้าของเคาะเรียกหมามากินอาหาร

 

หรือว่าหมาเคาะเรียกเจ้าของมาให้อาหารครับ  <_<


"จนยากแต่มิใช่เห็นเงินทองก็ตาลุก ชาวเสียงสานต้องการดื่มเกียรติ"

งานเสวนาวิชาการ "เหลียวหลัง แลหน้าสู่ 1 ศตวรรษโรงเรียนช่างก่อสร้างอุเทนถวาย คุณค่าที่ควรอยู่"

#9 Bookmarks

Bookmarks

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 33,617 posts

ตอบ 27 พฤษภาคม พ.ศ. 2556 - 14:27

ก๊อกๆๆๆๆ.........เอ๊ะ นั่นเสียงเคาะกะลา ชามข้าวหมานี่ 

 

เจ้าของเคาะเรียกหมามากินอาหาร

 

หรือว่าหมาเคาะเรียกเจ้าของมาให้อาหารครับ  <_<

น่าจะหมาหิวมากกว่า  :D



#10 คืนหมาหอน

คืนหมาหอน

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 458 posts

ตอบ 27 พฤษภาคม พ.ศ. 2556 - 14:32

 

ก๊อกๆๆๆๆ.........เอ๊ะ นั่นเสียงเคาะกะลา ชามข้าวหมานี่ 

 

เจ้าของเคาะเรียกหมามากินอาหาร

 

หรือว่าหมาเคาะเรียกเจ้าของมาให้อาหารครับ  <_<

น่าจะหมาหิวมากกว่า  :D

 

 

รอบนี้หมาเคาะกะลาเองเลยครับ ......คงหิวจัด


"คนดีนั้นก็เหมือนคนบ้า หากไม่มีปัญญา"

#11 10APR10

10APR10

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 681 posts

ตอบ 27 พฤษภาคม พ.ศ. 2556 - 14:33

เล่นบทกริ้วกระทืบโรงไปหยั่งงั้นแหละ

 

พวกนี้แบมือขอเงินไอ้แม้วทั้งนั้น กล้าหือเหรอ



#12 kaidum

kaidum

    ขาดขา

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 4,125 posts

ตอบ 27 พฤษภาคม พ.ศ. 2556 - 14:35

ความรู้สึกผมเหมือนเป็นทั้งการสารภาพ และข้อแม้ 

 

 

นายสมบัติ  บุญงามอนงค์ หรือ หนูหริ่ง-บ.ก.ลายจุด แกนนำกลุ่มวันอาทิตย์สีแดง กล่าวกับ "ไทยอินไซเดอร์" ถึงความชัดเจนและจุดยืนของเสื้อแดงเกี่ยวกับพ.ร.บ.ปรองดอง ฉบับร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรีว่า "ไม่เอา..ไม่เอา" มุมมองคนเสื้อแดงมองพ.ร.บ.ปรองดองมันเป็นกฎหมายที่ "ละเว้นผู้สั่งการ" ภาพมันเป็นแบบนี้ ดังนั้นต้องไม่เอา พ.ร.บ.นิรโทษกรรมจริงดันออกมาอยู่บนพื้นฐานว่าเสื้อแดงไม่ได้รับการประกันตัว มันทำทุกวิถีทางแล้ว คุณไปดูกลุ่ม 29 มกราฯ มันก็มาจากเรื่องนี้ ปัญหาคือว่าทุกฝ่ายถูกคดี แต่ว่ามีแต่เสื้อแดงเท่านั้นที่ติดคุก แล้วไม่ได้รับการประกันตัว ดังนั้นแรงกดดันนี้จึงนำไปสู่การผลักดันพ.ร.บ.นิรโทษกรรม แต่คงไม่ใช่ล้มเลิกอะไรทั้งหมด เสื้อแดงคงไม่ขนาดนั้น เสื้อแดงยังติดใจอยู่ 


เมื่อถามว่า เนื้อหาพ.ร.บนิรโทษกรรมฉบับของนายวรชัย มันครอบคลุมอย่างที่เสื้อแดงต้องการใช่หรือไม่ นายสมบัติ กล่าวว่า "คือผมคิดว่าเขาย้ำหลายทีแล้วว่าเขา "ตีเส้น" เฉพาะแค่นี้ ทางสาธารณะก็พูดเฉพาะแค่นี้ ดังนั้นผมเข้าใจว่าฝ่ายที่คัดค้านตอนรับหลักการก็รับไปแบบนี้ แต่พอชั้นกรรมาธิการ ที่จะมีการแปรญัตติแล้วจะไปเบี้ยวกันทีหลัง แต่ผมคิดว่าในทางสาธารณะมันพูดชัดซะขนาดนี้แล้วมันจะไปเบี้ยวได้ยังไง ผมยังนึกไม่ออก เพราะเจตนารมย์จริงๆก็แค่นี้"

"ส่วนตัวผมคิดว่ามันไม่ได้อะไรเกินกว่านั้น ผมรู้สึกว่าเวลามันต่อสู้ทางการเมือง "คนที่มันได้เสียข้างบน" มันต้องรู้จัก "มีน้ำใจนักกีฬา" ถึงเวลาต้องปล่อยให้มวลชนเขาหลุดไป ที่ยังเฉาะกันอยู่มันก็เป็นเรื่องของ "ชนชั้นนำที่มันต่อสู้กัน" มันจะไปขวางเรื่องนี้ทำไม"นายสมบัติกล่าว

เมื่อถามย้ำว่า 5ปีของคนเสื้อแดงมันควรจะได้รับการปลดปล่อยจากการคุมขังแล้ว นายสมบัตินิ่งเงียบไปสักพัก ก่อนกล่าวว่า คือ..สุดท้ายสังคมไม่ว่าจะขัดแย้งอย่างไรก็แล้วแต่ สังคมต้องไปสู่ทางออกแน่นอน ทีนี้ประเด็นเรื่องมวลชนมันไม่มีสาระสำคัญทางการเมืองในการสู้กันข้างบนนะ คือหมายความว่า แน่นอนมวลชนพวกนี้เป็น "เหยื่อของความขัดแย้ง" รอบนี้ ไม่ใช่ "ตัวละครหลัก" ที่สู้กันอยู่ข้างบน ดังนั้นต้องปลดปล่อยคนเหล่านี้ออกไป เหมือนเวลาคุณสู้กัน 2 ฝ่ายจะชนะแพ้ เสร็จแล้วทหารก็ต้องปล่อย ยกเว้นตัวเจ็บๆในสงคราม คุณไปดูสงครามใหญ่ๆ ทหารของแต่ละฝ่ายก็ต้องปล่อย 

"ผมคิดว่าต้องปล่อย มันรุงรังมาก ผมรู้สึกว่ามันรุงรังแล้วมันทำให้..ลองคิดดูการเคลื่อนไหวด้วยเหตุผลเรื่องนักโทษการเมือง มันทำให้ม็อบมีกิจกรรมเคลื่อนไหวกี่ครั้ง คุณนับกลุ่มปฏิญญาหน้าศาลดูว่ากี่ครั้ง มันจำเป็นมั๊ยที่ต้องมีสิ่งนี้ คือถ้ามันปลดตรงนี้มันก็จะเบาลงไม่ไปโฟกัส มันทำให้สังคมไปโฟกัสจุดที่เป็นสาระ เป็นแก่นจริงๆ คิดว่าเราน่าจะพาสังคมไปสู่จุดนั้นได้แล้ว แต่ว่าไอ้เรื่องปลีกย่อยเหล่านี้มันรบกวน"นายสมบัติ กล่าวย้ำ

เมื่อถามว่า เมื่อวันที่ 19 พ.ค. พ.ต.ท.ทักษิณยังพูดไม่ชัดเจนหรือว่าต้องสนับสนุนพ.ร.บ.นิรโทษกรรมของนายวรชัย เพื่อช่วยประชาชนจริง นายสมบัติ กล่าวว่า "ผมว่าชัดเจน ผมยังงง คุณอภิสิทธิ์(เวชชาชีวะ)ครั้งที่แล้วที่พูดในสภาฯ สูตร 2 ต่อ 1 คราวนั้นก็ส่งสัญญาณชัดเจน ผมก็ทวิตเรื่องนี้ ตอนนั้นที่มีพ.ร.บ.ปรองดองผมไม่เห็นด้วยกับพ.ร.บ.ปรองดอง แต่เห็นว่าควรนิรโทษกรรมให้กับมวลชนก่อน ผมทวิตตรงนี้ คนประชาธิปัตย์ก็ยังเห็นด้วย ผมอึดอัดนิดหน่อยพอถึงเวลาคุณอภิสิทธิ์ก็พลิกไปอีกอย่างหนึ่ง เรื่องนี้มันก็ชัดเจนอยู่แล้วว่าเหลือ 2 ต่อ 1 ผมคิดว่าน่าจะปล่อย คนพวกนี้(มวลชน)ไม่ใช่ตัวหลัก ให้กลับมามีชีวิตเถอะ พวกนี้ไม่ใช่ฆาตกรจริง เพียงแต่ขัดแย้งทางการเมือง ไม่มีลักษณะเป็นอาชญากรรม" 

"ถ้าอยู่ดีๆพ.ร.บ.นิรโทษกรรมมันเลยไปถึงคุณทักษิณได้ คุณไม่คิดว่าม็อบจะไม่เอากันตายเหรอ มันจินตนาการเพ้อ เพราะใน "สัญญาณสาธารณะ" มันชัดเจนแล้ว มันชัดมากแล้วนะ ผมคิดว่าเป็นการพูดที่ไม่มีน้ำหนัก ที่สุดท้ายมันจะไม่ถึง(ทักษิณ) มันเหมือนเรื่องรัฐธรรมนูญ เขาก็บอกแก้มาตรานี้นะ มันจะไม่กระทบส่วนของพระมหากษัตริย์ แต่พอไปตั้งส.ส.ร.ก็บอกว่าเนี่ยเดี๋ยวไปแก้ ทั้งที่เขาเขียนไว้ชัดเจนแล้วมันไม่เกี่ยวกับหมวดพระมหากษัตริย์ มันอะไร ผมงง คุณอย่าขวางทั้งหมดเข้าสู่เกมการเมืองได้มั๊ย ความเป็น"สุภาพบุรุษ" นักการเมืองไม่มีเกณฑ์ "นักเลง" มันยังมีเกณฑ์เลย"นายสมบัติ กล่าว

takky_19_5.jpgเมื่อถามว่า แต่ท่าทีของเพื่อไทยก็ยังไม่ชัดเจน เพราะถ้าพ.ต.ท.ทักษิณไม่พูดในวันที่ 19 พ.ค. พรรคเพื่อไทยก็ยังไม่ออกหน้ามารับรองพ.ร.บ.นิรโทษกรรม นายสมบัติ กล่าวว่า "เท่าที่ผมดูมีแต่คุณเฉลิมคนเดียวที่ยืนยันจะดันแบบนี้ เพราะแกดันมาก่อน แต่ว่าโดยส่วนใหญ่ในพรรคผมก็ยังเห็นว่าคนยังดันพ.ร.บ.นิรโทษกรรม แต่คนก็ไปประเมินว่าจริงๆแล้วดันเพื่อทักษิณ คือพอมี "ทักษิณฝังหัว" อยู่มันก็จะเป็นเรื่องนี้ทั้งหมด เพราะเอาโจทย์ทักษิณเป็นตัวตั้ง ยังไงต้องมีเรื่องนี้เป็นตัวตั้ง การคิดแบบนี้มันสุดโต่ง"

เมื่อถามย้ำว่า ภาพที่ออกมาสู้สาธารณะขณะนี้ชัดเจนแล้วว่าขีดเส้นนิรโทษฯเฉพาะมวลชน ไม่เกี่ยวข้องแกนนำและพ.ต.ท.ทักษิณ คนที่ออกมากล่าวหาขณะนี้จึงเป็นเพียงความกลัวเท่านั้น และเพื่อไทยก็น่าจะทำแค่ที่ขีดเส้นไว้ นายสมบัติ กล่าวว่า "คือถ้านิรโทษกรรมเลยไปถึงแกนนำ เลยไปถึงคุณทักษิณ "ล้มละลาย" เลยนะ "เพื่อไทยล้มละลาย" "เสื้อแดงล้มละลายทางการเมือง" คุณพูดกับสาธารณะชัดขนาดนี้ คุณยังคิดไปได้ยังไงผมไม่เข้าใจ" 

เมื่อถามว่า ขั้นตอนการแปรญัตติ การใช้เสียงข้างมากในสภาฯ จึงไม่น่ากลัวสำหรับฝ่ายตรงข้าม นายสมบัติ กล่าวว่า "ไม่น่ากลัว ในทัศนะผมไม่น่ากลัว คือผมคิดว่าเขาไม่น่าพลิกขนาดนั้น จะพลิกได้ยังไง มัน"สงคราม" แน่นอนถ้าทำอย่างนั้น จะเอาหน้าแบกยังไงที่จะรวมไปถึง"

เมื่อถามย้ำว่า ตัวคุณสมบัติการันตีให้ได้ แต่พอถึงเวลาในสภาฯไม่สามารถไปการันตีได้ นายสมบัติ กล่าวว่า "ถ้าสมมติผมออกกฎหมายเกี่ยวกับจักรยานยนต์ เพราะกฎหมายมันเขียนว่าเกี่ยวกับจักรยานยนต์ แต่สุดท้ายบอกไม่อยากให้ออกมาเพราะมันเกี่ยวข้องกับรถสิบล้อ มันเกี่ยวได้อย่างไร มันมีกรอบ นี่มันไม่ใช่เด็กเล็กกันแล้วนะ มันทำได้ยังไงผมไม่เข้าใจ มันพูดอย่างนี้ผมคิดว่ามันเกเร ระดับนี้แล้ว พูดกับสาธารณะขนาดนี้ ทำไมมันเชื่อถือกันไม่ได้ ผมเห็นว่านี่เป็นเกมการเมืองทั้งหมด มันตีรวน"

เมื่อถามว่า เป็นเรื่องของระดับชนชั้นนำที่กำลังเล่นเกมกันอยู่ นายสมบัติ กล่าวว่า "คือการนักการเมืองเป็นแบบนี้ ต้องหาจุดตีรวนทางการเมืองของอีกฝ่าย มันเป็นจุดอ่อนคุณภาพทางการเมืองของเรา น่าเสียดาย ผมดูแล้วมันแย่" 

เมื่อถามว่า ส่วนตัวมองพ.ร.บ.ปรองดองของร.ต.อ.เฉลิมจะสำเร็จ ผ่านสภาฯได้หรือไม่ นายสมบัติ กล่าวว่า "ไม่มีทาง ไม่มีทาง คือผมพูดอย่างนี้นะ คราวที่แล้วนี่นะหลัง 2 ปีเหตุการณ์ราชประสงค์ที่คุณทักษิณออกมาพูด แล้วคุณเฉลิมดันเข้าสภาฯ(หมายถึงพ.ร.บ.ปรองดองฉบับพล.อ.สนธิ) ถ้ารอบนั้นเฉลิมทำสำเร็จพรรคแตก เสื้อแดงแตก" 

"ถ้าอันนั้นผ่าน คือเสื้อแดงต้อง "แตก" แน่นอน เพราะในมุมมองเสื้อแดงมันเป็นกฎหมายที่นิรโทษกรรมให้ผู้สั่งการด้วย คุณคิดดูไม่แตกได้ยังไง ตอนนั้นมัน "พีค"ที่สุดแล้วในบรรดาความขัดแย้งในกระบวน "อ่อนไหว"มากนะ แต่"ประชาธิปัตย์"อ่านเกมนี้ไม่ออก ยังจดจ้องคุณทักษิณ และจะกวาดคุณทักษิณ แต่ว่า..ผมบอกว่าพรรคเพื่อไทยแตก"นายสมบัติกล่าวย้ำ

เมื่อถามว่า ตอนนั้นที่สภาฯไม่เคลื่อนพ.ร.บ.ปรองดองฉบับนั้นต่อ ไม่ใช่เพราะกลัวฝ่ายตรงข้าม แต่กลัวเสื้อแดงเอง นายสมบัติ กล่าวว่า เป็น 2 อย่าง ถ้าคุณจำท่วงทำนองได้ว่าณัฐวุฒิเขาก็เอาเข้าที่ประชุมพรรค แล้วก็เสนอร่างฉบับของเขาเอง อันนั้นเสื้อแดงก็ส่งสัญญาณชัดเจนแล้วว่าเขาไม่เอา(ฉบับพล.อ.สนธิ) แล้วเป็นปัญหาด้วย ภายในก็เป็นปัญหามาก ในกระบวนก็หนัก นปช.ก็ไม่รู้ว่าเพื่อไทยจะดันเรื่องนี้ เรียกว่าถ้าไม่แตกตอนนั้นก็ไม่รู้จะแตกตอนไหน แล้วส.ส.เสื้อแดงที่อยู่ในพรรคจะอยู่ไม่ได้ แต่แน่นอนคนบางคนก็อาจจะเห็นด้วย แต่คนจำนวนไม่น้อยทีเดียวที่จะไม่เห็นด้วย โดยเฉพาะพวกที่"แอคทีฟ" มากๆเขาจะไม่เห็นด้วย เขายอมรับไม่ได้ 

sombut_27_05_13_b.jpgเมื่อถามย้ำว่า พรรคเพื่อไทยรู้ถึงประเด็นเหล่านี้หรือไม่ นายสมบัติ กล่าวว่า "รู้..ไม่อย่างนั้นทักษิณจะพูดอย่างนี้เหรอ คุณดูนะตั้งแต่ทักษิณโดนเข้าไปวันนั้น(โฟนอินเมื่อวันที่ 19 พ.ค.55 เรื่องนั่งเรือมาส่งสุดทาง) ทักษิณก็เปลี่ยนแนว คุณดูท่วงทำนองเขาระมัดระวังกับมวลชนมาก พรรคตอนนี้อยู่ได้ รัฐบาลตอนนี้อยู่ได้เพราะว่ามีมวลชนเสื้อแดง ผมกล้าพูดได้เลย..ผมกล้าพูดได้เลย ดังนั้นการดันพ.ร.บ.นิรโทษกรรมทั้งหลาย เป็นการดันมาจากข้างนอก เป็นการผลักดันจากข้างนอกเข้ามา การเคลื่อนไหวของกลุ่ม 29 มกราฯเป็นคนดันเข้ามา" 

"พรรคต้องอิงแนวมวลชนแล้ว ในพรรคเขาพูดกันเรื่องนี้แล้ว พูดกันชัดมาก พรรคต้องเดินแนวมวลชนแล้ว คือต้องสอดรับกันไปแล้ว ไม่อย่างนั้น ไม่ได้ ฝืนมวลชน อย่าว่าแต่พรรคฝืนนะ ทักษิณฝืนก็ทักษิณพัง"นายสมบัติกล่าวเน้นย้ำ

เมื่อถามย้ำ ในเมื่อพ.ร.บ.ปรองดองฉบับพล.อ.สนธิที่เสื้อแดงไม่เอายังอยู่ในสภา รวมถึงพ.ร.บ.อีก 3-4 ฉบับที่ยังค้างอยู่เช่นเดียวกัน ซึ่งพรรคเพื่อไทยก็รู้ว่าเสื้อแดงต้องการเฉพาะนิรโทษกรรมมวลชน เหตุใดพ.ร.บ.ปรองดองฉบับร.ต.อ.เฉลิมจึงดันเข้าสภาฯอีก นายสมบัติ กล่าวว่า "ผมไม่ทราบเลย ไม่รู้ ผมไม่รู้เรื่องในพรรค ยิ่งคุณเฉลิมยิ่งห่างจากผมมาก"

เมื่อถามว่า อย่างไรก็ตามพ.ร.บ.ของคุณเฉลิมไม่สำเร็จแน่ เพราะเสื้อแดงไม่เอาด้วย นายสมบัติ กล่าวว่า พรรค(เพื่อไทย)อยากจะยุบพรรคเหรอ(หัวเราะ) อยากจะพรรคแตกเหรอ มันสนุกเหรอ นึกไม่ออกว่าทำไมคนในพรรคจะไม่รู้เรื่องนี้ คือทำไมจะไม่รู้ว่าถ้าเรื่องนี้ดันผ่านไปนี่ตายนะ ทำไมเขาถึงไม่รู้เรื่องนี้ ผมไม่เข้าใจ 

เมื่อถามย้ำว่า แทนที่ศาลรัฐธรรมนูญจะเอาพ.ร.บ.ปรองดองนี้ไปตีความ กลายเป็นเสื้อแดงจะมาขย้ำพรรคเอง นายสมบัติ กล่าวว่า ถูกต้องครับ เรื่องใหญ่ไม่ใช่เรื่องนี้ เรื่องใหญ่คือรัฐธรรมนูญ ผิดโฟกัส เรื่องใหญ่สุดของพรรค กฎหมายที่ต้องดันให้ได้คือรัฐธรรมนูญ ไม่ใช่เรื่องปรองดอง 

"ผมไม่รู้ โดยเฉพาะกฎหมายของคุณเฉลิมผมไม่รู้มันมาได้ยังไง ผมงง มันเป็นประเภทเรื่องส่วนตัวมันมีคนรับรองขนาดไหนผมยังงง ไม่รู้อะไร มาจากไหน โผล่มาได้ยังไงในสภาพแวดล้อม ปัจจัยแวดล้อมไม่เอื้อเลย ใครเอื้อ ทักษิณก็ไม่เอา คนในพรรคก็ไม่เห็นใครเชียร์ เสื้อแดงก็ไม่เอา มาได้ยังไงผมถามหน่อย มันจะมีน้ำหนักได้ยังไง ถ้าเป็นผมตอนนี้ ผมคิดว่าไม่มีน้ำหนักแล้ว ของคุณเฉลิมไม่มีน้ำหนักแล้ว ไม่อยู่ในสายตาแล้ว ตอนนี้โฟกัสไปที่นิรโทษกรรมอย่างเดียวของพี่เงาะ(วรชัย)"

เมื่อถามว่า มีความกังวลว่าในการประชุมสภาฯสมัยสามัญวันที่ 1 ส.ค.นี้ จะมีการนำพ.ร.บ.ปรองดองที่ค้างอยู่ในสภาฯ รวมถึงฉบับของคุณเฉลิม เข้ามาพิจารณาร่วมกับพ.ร.บ.นิรโทษกรรม ฉบับของคุณวรชัยด้วย นายสมบัติ กล่าวว่า "ในทางสาธารณะมันชัดเจนแล้ว ถ้าไปคิดแทน ถ้าดันเข้าไปในมุมเสื้อแดงผมคิดว่านี่เป็นแผนยุบพรรค พรรคแตกนะ ไม่ใช่ยุบพรรค พรรคแตก ไม่ต้องรอศาลรัฐธรรมนูญยุบพรรค พรรคแตกแน่นอน สงครามไทยเกิดขึ้นปแน่นอน ไม่ต้องห่วงเกิดขึ้นไม่ได้แน่นอน ผมคิดว่าเสื้อแดงพูดเรื่องนี้ชัด"นายสมบัติกล่าว


ประชาธิปไตยของผม ไม่ได้เกิดจากอารมณ์และการอุปถัมป์ โดยใคร

#13 แม้ว ม.7

แม้ว ม.7

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,237 posts

ตอบ 27 พฤษภาคม พ.ศ. 2556 - 14:37

v1Ty4A.jpg


พ.ต.ท.ทักษิณ ยังได้พูดตัดพ้อกับคนที่เดินทางไปพบว่า “พรรคเพื่อไทยมีคนเก่งๆ เยอะ ทั้งนักวิชาการ ด็อกเตอร์ ทูต แต่ไม่กล้าออกมาสู้ คนหน้าตาดีไม่ออกมา พวกที่ออกมาหน้าตาไม่ค่อยดี ไม่เหมือนกับพรรคประชาธิปัตย์ ฝ่ายตรงข้าม คนมีความรู้ นักวิชาการออกมาเยอะแยะเลย คนจริงใจกับผมมันน้อย วางยาผม เพราะตัวเองอยากอยู่นานๆ เห็นว่านายกฯ ไม่แข็ง แต่ท่านนายกฯ ก็ดี แต่คนรอบข้างไม่เป็นการเมือง ผมส่งคนเป็นการเมืองไปนายกฯ ก็ไม่เอา ผมก็สงสารนายกฯ จึงไม่อยากจู้จี้ แต่คนที่เมืองไทยมันไม่ได้ดั่งใจ” 

http://astv.mobi/AlgEYM7

แปลสั้นๆ เขาด่าไอ้เสร่อแกนนำแดงว่า"โง่แต่ขยัน"


#14 Et tu Brute?

Et tu Brute?

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,529 posts

ตอบ 27 พฤษภาคม พ.ศ. 2556 - 14:38

ไอ้อ้วนนี่มันเป็นโรคร้ายแงครับ

 

ชื่อว่า โรคสำคัญตัวผิด  :D


It's us against the world


#15 pooyong

pooyong

    สมาชิกขั้นไม่สูง แต่สูงอายุ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 6,292 posts

ตอบ 27 พฤษภาคม พ.ศ. 2556 - 14:41

P13060916-22.jpg

 

ใครมันจะโง่ และพร้อมจะถูกหลอกแล้ว หลอกอีก ได้เยอะแยะมากมาย

และยืดเยื้อยาวนานถึงเพียงนี้ เฉพาะแค่มวลชนก็ปาเข้าไป 15 ล้านคนเหนาะๆ

นั่นยังไม่รวมถึงนักวิชาการ ปัญญาชน สื่อมวลชน ข้าราชการ นักธุรกิจ ฯลฯ

ที่ดันมาเกิดอาการ โง่เฉียบพลัน พร้อมๆ กันไปหมด

เรียกว่าขนาดรู้ทั้งรู้ว่า ใครเผาบ้านเผาเมือง ใครโกง ใครกิน ใครทุจริตคอรัปชั่น

ชนิดเศษเนื้อ เศษหนัง ติดปากให้เห็นกันสดๆ แม้กระทั่งใครกันแน่ที่เผด็จการ

ใครกันแน่ที่ยังพอมีความเป็นประชาธิปไตยหลงเหลืออยู่บ้าง ฯลฯ

 

มันก็ทำมึน ไม่รู้ไม่เห็น กลับลำกันเห็นๆ ว่าทหารเผา เอากะมันสิ


Edited by pooyong, 27 พฤษภาคม พ.ศ. 2556 - 14:43.

การรับใช้แผ่นดิน คือความเบิกบาน

#16 kaidum

kaidum

    ขาดขา

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 4,125 posts

ตอบ 27 พฤษภาคม พ.ศ. 2556 - 14:44

เฮ้อออ ผิดหวังงานนี้ไม่มีคุณลูกชาย(son)มาร่วม จิบกาแฟร่วมสภา 


ประชาธิปไตยของผม ไม่ได้เกิดจากอารมณ์และการอุปถัมป์ โดยใคร

#17 เรื่อยๆเอื่อยๆ

เรื่อยๆเอื่อยๆ

    There is a face beneath this mask, but it isn't me.

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 4,223 posts

ตอบ 28 พฤษภาคม พ.ศ. 2556 - 03:07

เมื่อลิ่วล้อระดับกลางถึงล่างสามารถออกมาขู่นายใหญ่ได้ แสดงว่าน้ำลายนายใหญ่ใช้ไม่ได้แล้วต้องใช้น้ำเงินอย่างเดียวเท่านั้น 



#18 esamso

esamso

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 413 posts

ตอบ 28 พฤษภาคม พ.ศ. 2556 - 06:04

ก็ยังเห็นออกช่องแดงอยู่ มีปัญญาทำอะไรด้วยตัวเองบ้าง อาศัยเกาะคนอื่นตลอด



#19 plunk

plunk

    สลิปงินเดือนอยู่ไหนอ่ะ ไอ้คางครูด?

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 10,862 posts

ตอบ 28 พฤษภาคม พ.ศ. 2556 - 06:43

ไปน้อยใจอะไรมาเหรอ บก?


ทำได้ทันที ไม่ต้องกู้ พรรคไหนเห่าไว้ตอนหาเสียงวะ?และกระทู้ในตำนานของ คนขี้โกหก http://webboard.seri...้สลิปเงินเดือน/

#20 Ballbk

Ballbk

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 4,783 posts

ตอบ 28 พฤษภาคม พ.ศ. 2556 - 07:27

ก็ได้แต่เห่า


"ความดี กับ ความเลว

ความจริง กับ คำโกหก

ความถูกต้อง กับ การทำผิดกฎหมาย"

ถ้าเกิดเป็น คน ไม่ได้เกิดเป็น ควาย มันไม่ต้องให้ทายหรอก ว่าจะเลือกอย่างไหน

 


#21 phoebus

phoebus

    คณะรักษาความสงบแห่งชาติ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 11,636 posts

ตอบ 28 พฤษภาคม พ.ศ. 2556 - 07:37

อ้ายนี่แหระตัวเกาะกินไอ้่เหลี่ยม ไม่ต่างอัลไลกะอ้ายขวัญไซเรย

 

ห่ะนั้นน้ำท่วมปี 54 มานนนก็ออกมาในฐานะ ngo กลุ่มกระจกเงา

 

ออกมาเคลื่อนไหว ๆ พอได้ 3 ล้านไปที

 

 

หายจ้อย !!

 

 

:lol:  :lol: 


ข้าจักล้มล้าง ระบอบทักษิณ ให้หมดสิ้นไปจากแผ่นดินไทย 


#22 Bot V Mask

Bot V Mask

    ตัว V อยู่กลางหน้าผาก

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,185 posts

ตอบ 28 พฤษภาคม พ.ศ. 2556 - 15:56

เห็นแต่สัญญาณให้เติมเงินอะครับ  :lol:



#23 hentai

hentai

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 6,046 posts

ตอบ 28 พฤษภาคม พ.ศ. 2556 - 16:01

ลายจุด  มีราคาเท่ากับ ไชยวัฒน์ ณ สนามหลวง..

 

ไม่ต้องตื่นเต้นไป..

 

:D


"คนโง่มักจะชอบว่าคนอื่นว่าโง่"

"ถ้าคนเราคิดเหมือนกันหมด ก็ไม่มีเลือกตั้งซิครับ"

"ผมไม่พูด เรื่อง 112 แล้ว นะครับ กรุณาอย่าถาม (17 พค 2012)"





ผู้ใช้ 1 ท่านกำลังอ่านกระทู้นี้

สมาชิก 0 ท่าน, ผู้เยี่ยมชมทั่วไป 1 ท่าน และไม่เปิดเผยตัวตน 0 ท่าน