Jump to content


Photo
- - - - -

ชาวนาไทย 'ซื้อเฟอร์รารี' ไถนา ..by เปลวสีเงิน


  • Please log in to reply
1 ความเห็นในกระทู้นี้

#1 pglovethai

pglovethai

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 236 posts

ตอบ 30 พฤษภาคม พ.ศ. 2556 - 11:38

โธ่เอ๊ยยยย...นายเจริญ จรรย์โกมล เป็น ส.ส.มาก็นาน ครั้นเป็นรองประธานสภาฯ ขึ้นไปนั่งทำหน้าที่ประธานในที่ประชุม นึกว่าจะสามารถแยกแยะสถานะประมุขสถาบันนิติบัญญัติ "เพื่อชาติ" กับสถานะทาสระบอบทักษิณ "เพื่อกินเมือง" ออกจากกันได้ แต่ตอนเย็นวาน (๒๙ พ.ค.๕๖) "นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม" ส.ส.พิษณุโลก เขานำข้อมูลเรื่องทุจริตข้าวมาบอก แทนที่จะยกประโยชน์ชาติเป็นที่ตั้งในการทำหน้าที่ กลับเอียงช่วย "องครักษ์พิทักษ์โกง" ปกป้อง-ปกปิด ตัวกังฉินกินข้าวจนน่าเกลียด


    ดูแล้วอนาถ ผมก็พยายามทำใจ ใครอยากเป็นนายกฯ อยากเป็นรัฐบาล ก็เป็นกันไป อยากกี่ปี ก็เป็นซะให้มันหายอยาก แต่ดูแล้ว ไม่มีใครทำอะไร ด้วยนิสัย-*** ทั้งอันธพาล ทั้ง "ไม่สุจริต" เป็นที่ตั้ง ในการทำหน้าที่นั่นแหละ


    จะทำให้ "อยากค้าง" ก่อนสิ้นปี!?


    ค้างเพราะตัวเอง ไม่มีใครเขาไปทำให้ค้างหรอก ความจริงด้วยหน้าที่ของผม ต้องนั่งหน้าจอเฝ้าดูอภิปรายงบประมาณ ๒.๕ ล้านล้าน ที่ช่อง ๑๑ ถ่ายทอดสด แต่ยอมรับ "ใจไม่ด้านพอ" ที่จะทนฟัง-ทนเห็น "ทรามทางจิตสำนึก" ของเหล่าองครักษ์พิทักษ์โจรได้ต่อเนื่อง


    เปิดพัวะมาตอนเย็น ก็เจอหมอวรงค์แฉเรื่องโกงข้าว แล้วถูกหมาหมู่รุมงับขากางเกงอีนุงตุงนัง นายเจริญทำหน้าที่ประธานโคลงเคลงไปมาพอดี ผมเลยมีอาการเหมือนใบเตย อาร์สยาม คือ "แน่นอก"!


    แต่ก็เอาเถอะ เรื่องข้าว เรื่องไอ้เปี๋ยง เรื่องเลขาฯ รัฐมนตรี ร้อนจนต้อง "พักการประชุม" ช่วงนั้นจะไปตกลงอะไรกัน "หลังไมค์" ก็แล้วแต่
    แต่สุดท้ายแล้ว ประธานเจริญก็ให้หมอวรงค์กระท่อนกระแท่น "มหากาพย์แห่งความฉิบหายเรื่องโกงข้าว" ต่อได้จนจบ ก็ต้องขออนุโมทนาท่านประธานเจริญว่า


    ยังมีภาวะ "จิตดี สีดี" เหมือนนักจัดรายการข่าวหญิง T-NEWS ที่คู่กับ "บุญระดม จิตรดอน" นั่นเลยเชียว!


    เอาละ...พูดเรื่องอภิปรายในสภาฯ ทีไร "จิตผมไม่ค่อยดี" ทีนั้น ฉะนั้น คุยกันเรื่องอื่นดีกว่า เรื่องแน่นอก-แน่นใจอย่างนี้ เอาไว้ทีหลัง ไม่ต้องรีบ เพราะเท่าที่เห็น อีกไม่กี่เดือนข้างหน้า จะมีมาถึงขั้น "ระเบิดอก-ระเบิดใจ" กันไปข้างหนึ่งเลย


    ใครอยู่ได้..ก็อยู่ อยู่ไม่ได้ ก็เตรียมพาสปอร์ต เตรียมแพ็กกระเป๋า........


    ไปอยู่กับคนดูไบโน่น!


    พูดถึงดูใบ ก็อยากให้ดูดอกก่อน คือก่อนเข้าประชุมสภาฯ นางสาวยิ่งลักษณ์ให้สัมภาษณ์นักข่าวว่า เกษตรกรมีรายได้มากขึ้นจากโครงการรับจำนำข้าว เมื่อเกษตรกรมีรายได้ก็จะนำเงินทั้งหมดมากระตุ้นเศรษฐกิจ


    "จึงอยากให้มองตรงนั้นด้วยว่า วงจรเศรษฐกิจหมุนไปอย่างไร การใช้งบประมาณในการสร้างรายได้ให้เกษตรกรก็เป็นสิ่งที่จำเป็น ซึ่งจะเห็นว่าหลายโครงการรัฐบาลมีการดูแลพืชผลอยู่"


    ก็คงจริงแฮะ เพราะในรอบปี รัฐบาลใช้งบไปกับโครงการจำนำสินค้าเกษตรแล้วตั้งร่วม ๗ แสนล้าน มากมายขนาดนี้ เกษตรกรไทยไม่รวยล้นถึงขั้นจับหมาทุกตัวในบ้านไปเลี่ยมฟันทอง แล้วไปจะรวยกันตอนไหน ไม่เชื่อก็ฟังที่คุณเกียรติ สิทธีอมร ส.ส.ประชาธิปัตย์ เขาเอามาแฉในสภาฯ เมื่อวานก็ได้


    ?".....การส่งออกที่ถดถอย เป็นเพราะปัญหาจากนโยบายจำนำสินค้าเกษตรของรัฐบาล ?โดยขณะนี้เหลือข้าวในสต็อก ๑๕-๑๖ ล้านตัน หากทำต่อไปประเทศไทยจะพังแน่นอน ซึ่งที่ผ่านมาธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) ใช้งบไปกับการจำนำสินค้าเกษตรแล้ว?ถึง ๖.๗๑ แสนล้านบาท ซึ่งอาจผิดเงื่อนไขที่ไทยในฐานะสมาชิก?องค์การการค้าโลกเคยไปเซ็นลงนามไว้


    อีกทั้งที่ผ่านมาสภาพัฒน์?ได้ให้ข้อมูลว่า โครงการรับจำนำข้าวจะขาดทุน ๔-๕ แสนล้านบาทต่อปี ?และยังมีแนวโน้มจะทำต่อไป ดังนั้นจึงไม่สามารถเห็นด้วยกับร่าง พ.ร.บ.ฉบับนี้ โดยการเอาเงินภาษีประชาชนไปจ่าย


    นอกจากนี้ ?ที่รัฐบาลระบุว่ายังไม่สามารถสรุปความเสียหายจากโครงการรับจำนำข้าวได้ เพราะยังไม่มีการปิดบัญชีนั้น ขณะนี้ผู้ที่ทำหน้าที่เป็นประธานคณะกรรมการปิดบัญชีฯ ก็ถูกย้ายไปแล้ว ซึ่งมีการปิดบัญชีว่า ขาดทุนไปแล้ว ๒.๕ แสนล้านบาท แต่ยังไม่มีการเปิดเผยออกมา


    ทั้งที่ประธานคณะกรรมการฯ คนนี้ถือเป็นคนทำงานดี มีความรู้ความสามารถ สังคมให้การยอมรับ แต่โครงการจำนำข้าวมีคนได้ประโยชน์ ?เพราะจากการอภิปรายไม่ไว้วางใจ มีโรงสีกว่า ๖๐๐ โรงมีรายได้เพิ่มขึ้นหลายร้อยล้านบาท


    "ขณะนี้สินค้าขายดีที่สุด คือ รถเฟอร์รารี และปอร์เช ซึ่งลูกหลานของโรงสีเป็นผู้ซื้อ ทั้งที่มาจากเงินภาษีประชาชน ?ทั้งนี้ คงต้องหวังพึ่งคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ(ป.ป.ช.) ให้เร่งตรวจสอบอย่างรวดเร็ว ก่อนที่ประเทศจะเสียหายมากกว่านี้"


    คำอภิปรายของนายเกียรติ มีสอดเข้ากับสอดไม่เข้ากับคำสัมภาษณ์ยิ่งลักษณ์อยู่ ๒-๓ ประเด็น ที่สอดเข้าคือ จากที่รัฐบาลใช้เงินร่วม ๗ แสนล้านกับโครงการรับจำนำพืชผลเกษตร เงินจำนวนนี้ทำให้คน "มีรายได้เพิ่มขึ้น" จริง


    แต่ที่สอดไม่เข้า คือ "คนต่างจังหวัด" ที่มีรายได้มากขึ้นของยิ่งลักษณ์ หมายถึงเกษตรกรที่เป็น ชาวไร่-ชาวนา แต่ "คนต่างจังหวัด" ที่มีรายได้มากขึ้นของ ส.ส.เกียรติ หมายถึง "พวกเจ้าของโรงสี" ที่ร่วมโครงการรับจำนำข้าวเปลือกกับรัฐบาล


    ความร่ำรวยขึ้นของเกษตรกรตามนัยยิ่งลักษณ์ เป็น "วาทกรรมท่อง" เพื่อใช้ให้สัมภาษณ์รายวัน เป็นนามธรรม ประเภทน้ำลายฟูมปาก มีแต่ฟอง ไม่มีตัวตนให้จับต้อง ยืนยันถึงว่า "เกษตรกรมีรายได้มากขึ้น" จริง


    ส่วนคำอภิปรายของ ส.ส.เกียรติที่ว่า "ขณะนี้สินค้าขายดีที่สุด คือรถเฟอร์รารี และปอร์เช ซึ่งลูกหลานของโรงสีเป็นผู้ซื้อ...." นั้น


    เมื่อฟังก็ให้ค่าเพียงลีลาเปรียบว่า ร่วม ๗ แสนล้านนั้น ทุ่มลงไปก็ไหลเข้ากระเป๋ากลุ่มทุน คือพวกพ่อค้าโรงสี พ่อค้าข้าวเครือข่ายรัฐบาล มีไม่กี่บาท-กี่สตางค์หรอกที่ไหลถึงเกษตรกร อะไรทำนองนั้น


    แต่พอมาดูข่าวตอนเที่ยง มีรถเทรลเลอร์บรรทุกรถยนต์เก๋งชั้นดีหลายคัน จากกรุงเทพฯไปตามถนนมิตรภาพ นัยว่าจุดหมายปลายทาง ไม่โคราชก็จังหวัดใด-จังหวัดหนึ่งทางอีสาน ท่านคงเคยเห็นกันใช่ไหมครับ รถเทรลเลอร์คันใหญ่ๆ ยาวๆ ที่บรรทุกรถเก๋งใหม่เอี่ยมทีละหลายๆ คันไปส่งให้ลูกค้าผ่านตามโชว์รูมต่างๆ นั่นน่ะ


    ถึง "กลางดง" ถนนเป็นทางเนินเขาลาดชัน แค่รถบรรทุกหนักปกติก็ตะกุยเอื่อยๆ กว่าจะผ่านช่วงนี้ไปได้ แต่นี่เป็นรถเทรลเลอร์ใหญ่-ยาว แถมบรรทุกรถเก๋งเป็นสิบคัน พอตะกายขึ้นเนินก็เกิดไฟไหม้ คนขับเบรกรถจนตกร่องกลางถนน ไฟไหม้ลุกลามเผาไปหลายคัน


    มีรถยี่ห้อบีเอ็มดับเบิลยู ยี่ห้อเบนต์ลีย์ ยี่ห้อลัมโบร์กีนี และรถยี่ห้อเฟอร์รารี เฉพาะรถมหาเศรษฐี ๔ คันนี้ ราคาก็นับร้อยล้านแล้ว!


    เหมือนฟ้า-ดินรับรองคำอภิปราย ส.ส.เกียรติ และประจานคำสัมภาษณ์ยิ่งลักษณ์ เพราะอะไรน่ะหรือ....ก็ท่านคิดดูซี.....


    ยุค "ทักษิณริ-ยิ่งลักษณ์ยำ" ไม่ว่าทางอีสานหรือทางไหนก็เถอะ เงินรับจำนำข้าวและพืชผลจำนวน ๖.๗๑ แสนล้าน มันจะถึงมือเกษตรกรเต็มเม็ด-เต็มหน่วย จนชาวนารวยจุกอก ถึงขั้นนำมากระตุ้นเศรษฐกิจ ซื้อ "เฟอร์รารี-เบนต์ลีย์-ลัมโบร์กีนี-บีเอ็ม" ขี่แทนควาย


    ขนาดนั้นเชียวรึ...แม่คุณทูนหัว?!


    ผมเทียวขึ้น-เทียวล่องทางมิตรภาพบ่อย ที่เห็นประจำคือรถเทรลเลอร์บรรทุกรถเก๋งแกะกล่องคันละเป็นล้านไปตามมิตรภาพ ไม่เคยเห็นเทรลเลอร์บรรทุกวัว-ควาย ในความหมายพาหนะตอบสนองการมีรายได้มากขึ้น จนเกษตรกรสั่งซื้อวัว-ควายกันครึกครื้นเลย    


    แต่ในข้อเท็จจริง ที่มีแต่รถขนรถคันละเป็นล้านๆ สู่ชนบท สิ่งสะท้อนถึงก็เป็นอย่างที่ ส.ส.เกียรติอภิปราย คนรวยจากโครงการรัฐบาลไม่ใช่ชาวนา หากแต่เป็นพวก


    "พ่อค้าโรงสี" ระบอบทักษิณ!


    พวกหัวคะแนน พวกนำแดง พวกโรงสีเครือข่ายระบอบทักษิณ มันรวยล้นจากเงิน ๖.๗๑ แสนล้าน จนไม่รู้จะเอาไปทำอะไร สั่งซื้อรถคันละ ๒๐-๓๐ ล้าน อย่างเบนต์ลีย์ เฟอร์รารี ลัมโบร์กีนี ไว้ขี่ตกเหวกันคนละคัน-สองคัน


    และรถเก๋งคันละ ๒๐-๓๐ ล้านนี่น่ะหรือ สะท้อนเศรษฐกิจดี จากเกษตรกรมีรายได้ แล้วนำเงินมาจับจ่ายซื้อหาตามที่ยิ่งลักษณ์ให้สัมภาษณ์?


    "ชาวนาทำนาบนผืนนา" ไม่มีทางรวยเหมือน "ชาวไพร่ทำนาบนหลังประเทศ" เพราะชาวนา เวลาไถต้องให้วัว-ควายนำหน้า ส่วนชาวไพร่ เวลาไถ เข้าใช้ระบอบทักษิณนำหน้า


    แปลงนาคือ...."รัฐสภาและทำเนียบฯ"!

 

http://www.thaipost....ws/300513/74298



#2 ไทยทรนง

ไทยทรนง

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,006 posts

ตอบ 30 พฤษภาคม พ.ศ. 2556 - 13:22

 "ทักษิณริ-ยิ่งลักษณ์ยำ"


รัฐประหาร ปกป้องชีวิตไทย พอกันที ประชาธิปไตย ด้วย M79   





ผู้ใช้ 0 ท่านกำลังอ่านกระทู้นี้

สมาชิก 0 ท่าน, ผู้เยี่ยมชมทั่วไป 0 ท่าน และไม่เปิดเผยตัวตน 0 ท่าน