Jump to content


Photo
- - - - -

‘มันแน่นอก’ วิบัติกรรมจำนำข้าว


  • Please log in to reply
8 ความเห็นในกระทู้นี้

#1 pglovethai

pglovethai

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 236 posts

ตอบ 4 มิถุนายน พ.ศ. 2556 - 10:43

‘มันแน่นอก’ วิบัติกรรมจำนำข้าว

000%28568%29.jpg

 

 

1) ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) ประเมินว่า ถึงสิ้นปีงบประมาณ 2556 (สิ้นเดือนก.ย.นี้) รัฐบาลจะถมเงินแผ่นดินลงไปกับโครงการรับจำนำพืชผลการเกษตรสูงกว่า 800,000 ล้านบาท

ส่วนใหญ่คือโครงการรับจำนำข้าว

 

วงเงินที่ใช้ในโครงการรับจำนำข้าว ฤดูการผลิต ปี 2554/2555เรื่อยมาจนถึงปี 2555/2556 รวมใช้ไปแล้วทั้งสิ้น 610,000 ล้านบาท (และอีก 50,000 ล้านบาท ใช้ในการรับจำนำยางพารา และมันสำปะหลัง)

 

แถมบีบเอาเงินสภาพคล่องของ ธ.ก.ส.มาใช้ก่อน เกินกว่ามติคณะรัฐมนตรีด้วยซ้ำ

 

เรียกว่า ภาระทางการเงินจากโครงการจำนำข้าวนั้น “มันแน่นอก” เจียนตาย

 

เฉพาะปีแรกปีเดียวที่มีการปิดบัญชีโครงการรับจำนำข้าว ข้าราชการกระทรวงการคลังประเมินผลขาดทุนสูงถึง 260,000 ล้านบาท

 

2) เฉพาะผลขาดทุนต่อปี 260,000 ล้านบาท ข้างต้น หากรัฐบาลนำไปจัดสรร จ่ายตรงให้ชาวนา หรืออุดหนุนการผลิตในรูปแบบต่างๆ จะเข้ากระเป๋าชาวนา 1.7 ล้านครัวเรือน ตกครัวเรือนละ 150,000 บาท

 

โดยที่ชาวนาสามารถนำข้าวไปขายในตลาดทั่วไป ได้เงินเข้ากระเป๋าตามความสามารถของแต่ละรายอีกต่างหาก ไม่ต้องถูกบีบบังคับให้ขายเฉพาะโรงสีที่เข้าร่วมโครงการจำนำข้าว แถมตั้งเงื่อนไขสารพัด ไม่ว่าจะพันธุ์ข้าว หรือการทุจริตโกงกินของเจ้าหน้าที่รัฐ

 

หรือเปรียบเทียบกับโครงการประกันรายได้ในสมัยรัฐบาลชุดที่แล้ว ใช้เงินแผ่นดินปีละประมาณ 60,000 ล้านบาท เท่ากับว่า ถ้านำเงินที่ขาดทุนในโครงการจำนำข้าวไปทำโครงการประกันรายได้ โอนเงินเข้าบัญชีชาวนากว่า 3.7 ล้านครัวเรือน โดยตรง ชาวนาจะได้เงินส่วนต่างเข้าบัญชีมากกว่าสมัยรัฐบาลอภิสิทธิ์ถึง 4 เท่าตัว

 

ไม่ต้องรอขายข้าว ไม่ต้องง้อใบประทวน ไม่ต้องลุ้นฝนแล้ง-น้ำท่วม

 

ที่สำคัญ ระบบการค้าการส่งออกข้าวไทยไม่เสียหาย ยังสามารถเป็นแชมป์ส่งออกข้าว ครองตลาดข้าวบนเวทีโลกไว้อย่างเหนียวแน่น ไทยจะยังเป็นประเทศปลูกข้าวไว้กิน-ขาย มิใช่ปลูกไว้เก็บ-เน่า เหมือนปัจจุบัน

 

3) อานิสงส์จากโครงการรับจำนำข้าว ช่วยให้โรงสีที่เข้าร่วมโครงการซื้อรถซูเปอร์คาร์ เป็นของเล่นให้ลูกหลานกันอุตลุด

แถมข้าวเขมร ก็สามารถส่งออกข้าวเปลือกมาประเทศไทยสูงเป็นประวัติการณ์

สะท้อนว่า น่าจะเป็นการนำเข้าข้าวเปลือกเขมรเพื่อมาสวมสิทธิ์ หรือแสวงหาผลประโยชน์จากโครงการจำนำข้าว ซึ่งกินภาษีอากรของคนไทยทั้งประเทศ

 

4) ถึงสิ้นปีนี้ งบที่ใช้ในโครงการจำนำข้าวกำลังจะเพิ่มขึ้นเป็น 700,000 ล้านบาท

ภาระทางการเงิน “มันแน่นอก” ย่อมส่งผลต่อการตั้งงบประมาณแผ่นดินเพื่อจ่ายคืนให้แก่ ธ.ก.ส.

แถม ธ.ก.ส. ยังต้องการให้กระทรวงการคลังจัดหา หรือค้ำประกันเงินกู้เพิ่มเติม หรือออกพันธบัตรรัฐบาล เพื่อนำเงินมาชำระหนี้ ชดเชยสภาพคล่องของ ธ.ก.ส.ที่ถูกบีบเอาเงินมาใช้ก่อนอีกด้วยซ้ำ

 

ถึงวันที่ 14 พ.ค. ธ.ก.ส.ต้องสำรองจ่ายเงินในการรับจำนำข้าวแล้วถึง 147,944 ล้านบาท

 

น่าคิดว่า เวลานี้ การก่อหนี้ตาม พ.ร.บ.หนี้สาธารณะเกือบเต็มเพดานแล้ว ยังสามารถก่อหนี้หรือกู้เงินได้อีกประมาณ 70,000 ล้านบาทเท่านั้น ซึ่งกระทรวงการคลังต้องสำรองวงเงินกู้นี้ไว้สำหรับรัฐวิสาหกิจอื่นๆ ด้วย มิใช่จะนำมาถลุงในโครงการรับจำนำข้าวอย่างเดียว

ทางเดียวคือ จะต้องเร่งระบายข้าวในสต๊อกของรัฐ เพื่อเอาเงินมาหมุนในโครงการให้ได้ ซึ่งถ้าขายเมื่อไหร่ ผลการขาดทุนก็จะยิ่งประจานโครงการในทันที

 

ยิ่งกว่านั้น ยังถูกแฉประจานว่า ขายข้าวรัฐในราคาถูก ทำให้เอกชนบางรายซื้อไปขายต่อ ฟันกำไรเละเทะ

 

ดังกรณีตัวอย่าง นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม สส.พิษณุโลก แฉประเด็นปัญหาการทุจริตการระบายข้าว ระบุว่า รัฐบาลระบายข้าวสารผ่านผู้ประกอบการโดยวิธีการลับ บริษัทที่ได้รับคือบริษัทของเสี่ยเปี๊ยก ซึ่งเป็นเครือข่ายของเสี่ยเปี๋ยงแห่งสยามอินดิก้า เสี่ยเปี๋ยงคือผู้ใกล้ชิดทักษิณ

 

“เสี่ยเปี๊ยกซื้อข้าวสารจากรัฐบาลราคาตันละ 5,700 บาท และขายต่อทันที โดยใช้แฟกซ์ใบเดียวราคาตันละ 12,000 บาท เงินเข้ารัฐบาล

5,700 บาทต่อตัน เข้าส่วนตัว 6,300 บาทต่อตัน”

 

ยังไม่นับการขายข้าวจีทูจีเก๊!

 

หากินกับข้าวโครงการรับจำนำข้าว!

 

นี่คือสาเหตุแท้จริงที่นักการเมืองไม่ยอมเลิกโครงการจำนำข้าว เพราะถ้าไม่รับจำนำข้าวก็จะไม่มีข้าวในโกดังของรัฐให้นักการเมืองและเครือ ข่ายได้ทำมาหากินกันอย่างตะกละตะกลามเช่นนี้

 

5) ภาระทางการเงินที่แน่นอกอยู่ในวันนี้ กำลังจะกลายเป็น “วิบัติกรรม” ของชาวนาไทย ตลอดจนระบบการผลิตและการค้าข้าวไทยทั้งระบบ

โครงการรับจำนำข้าว นอกจากจะถลุงเงินแผ่นดินมหาศาล ทำให้รัฐเหลือเงินที่สามารถจะนำมาใช้จ่ายในกรณีจำเป็นฉุกเฉินลดน้อยลงแล้ว โครงการนี้ยังทำลายความสามารถในการส่งออกของไทย พ่อค้าข้าวเอกชนหันมาหากินกับข้าวในโครงการรับจำนำของรัฐบาล เช่นเดียวกับชาวนาที่หันมาขายข้าวให้รัฐผ่านโครงการรับจำนำลูกเดียว

 

เมื่อเป็นเช่นนี้ วันใดที่รัฐบาลไม่สามารถจะหาเงินมาดำเนินโครงการรับจำนำข้าวต่อไป ภาระหนี้กองสูงท่วมข้าวเน่าในโกดังของรัฐ วันนั้นระบบการค้าข้าวและชาวนาไทยก็จะกระอักเลือด ชะงักงัน เพราะไม่รู้จะขายข้าวให้ใคร ตลาดส่งออกข้าวในโลกก็ถูกต่างชาติยึดครองแทนที่ไปหมดสิ้นแล้ว

 

วันนั้น ไม่ใช่แค่โครงการรับจำนำข้าวที่จะต้องล้มไปเอง แต่ชีวิตของชาวนาไทย ระบบการผลิตและการค้าข้าวทั้งระบบก็จะถึงคราววิบัติ!

คนอย่างนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกิตติรัตน์ ณ ระนองนายบุญทรง เตริยาภิรมย์ นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ หรือแม้แต่นายโอฬาร ไชยประวัติ และทักษิณ ชินวัตร... คนพวกนี้หรือจะรับผิดชอบกับวิบัติกรรมที่เกิดขึ้นกับเศรษฐกิจข้าวทั้งระบบ ของประเทศไทย?

 

ควายที่ไถนาเก่งๆ ยังมีคุณค่าเสียกว่า!

 

สารส้ม

 

http://www.naewna.co.../columnist/6994

 

969630_664957813530147_713452086_n.jpg



#2 หงส์เฒ่าเสาร์ธรรม

หงส์เฒ่าเสาร์ธรรม

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,408 posts

ตอบ 4 มิถุนายน พ.ศ. 2556 - 10:54

กรรมของประเทศ ที่เป็นประชาธิปไตย ที่เสียงส่วนใหญ่ ตัดสินใจ เลือกรัฐบาลคุณภาพต่ำ เข้ามาบริหารงบประมาณแผ่นดิน

  ขอวอนท่านผู้มีปัญญาทั้งหลาย ช่วยให้ข้อมูล ความรู้ แบ่งปัน ปัญญา แด่ประชาชนเสียงส่วนใหญ่ในประเทศ ให้มากกว่านี้ด้วยเทอญ

    เลือกตั้งคราวหน้าจะได้ไม่เลือกรัฐบาลแบบนี้มาอีก.... แน่น-อก (ไม่ใช่ แน่-นอก น่ะท่าน)


จินตนาการสำคัญกว่าความรู้ ... ศีลธรรม เป็นกรอบรักษาจินตนาการให้ดำรงอยู่ด้วยความดีงาม... -_- 


#3 pinkpanda

pinkpanda

    คุ้กกี้เกลียดควายแดงค่ะ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 5,600 posts

ตอบ 4 มิถุนายน พ.ศ. 2556 - 10:58

ธกส เหนือ่ยหนัก งานนี้

 

 

เมื่อไหร่ ทำงานราชการ จะไม่ต้องรับใช้นักการเมืองเสียที



#4 พระฤๅษี

พระฤๅษี

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 10,127 posts

ตอบ 4 มิถุนายน พ.ศ. 2556 - 11:21

>>> ขาดการพัฒนา กันทุก ๆ ด้าน

...ระบบการศึกษา  เลย...ด้าน...มา-

...จนถึงทุกวันนี้.นักการเมืองก็แค่-

...ไปหาเสียง พูดหลอกชาวบ้านไป-

...งั้นเอง..พอเข้าสภาได้  ก็ทำธุรกิจ

...ส่วนตัวและพวก...เรื่องจำนำข้าว..

...ก็เหมือนกัน. ถ้าเป็นธุรกิจของพวก

...เขา ถามหน่อย ( จะมีหน้าลงทุนต่อ-

...เหรอ.?? )..เฮงซวย...



#5 kaidum

kaidum

    ขาดขา

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 4,125 posts

ตอบ 4 มิถุนายน พ.ศ. 2556 - 12:26

มันกำลังมาแล้วครับ ผลงานแสดงศักยภาพของรัฐบาลไทยแดง

มูดีส์ อินเวสเตอร์ ระบุ ความเสียหายจากโครงการรับจำนำข้าว เป็นปัจจัยลบต่ออันดับเครดิตไทย

สถาบันจัดอันดับความน่าเชื่อถือระหว่างประเทศ มูดีส์ อินเวสเตอร์ เซอร์วิสระบุในรายงาน “แนวโน้มเครดิตของมูดีส์" ฉบับวันที่ 3 มิ.ย.2556 ว่า ความเสียหายในช่วงที่ผ่านมาจากโครงการรับจำนำข้าวในปีการผลิต 2554-2555 และความเสียหายที่อาจจะเกิดขึ้นในอนาคตจากการที่รัฐบาลยืนยันจะเดินหน้าโครงการดังกล่าวต่อไปนั้น จะทำให้เป็นเรื่องยากมากขึ้นที่รัฐบาลจะบรรลุเป้าหมายงบประมาณสมดุลภายในปี 2560 และเป็นปัจจัยลบต่ออันดับเครดิตของไทย ซึ่งในปัจจุบันอยู่ที่ Baa1 โดยแนวโน้มมีเสถียรภาพ

http://www.bangkokbi...นดับเครดิต.html
ประชาธิปไตยของผม ไม่ได้เกิดจากอารมณ์และการอุปถัมป์ โดยใคร

#6 kaidum

kaidum

    ขาดขา

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 4,125 posts

ตอบ 4 มิถุนายน พ.ศ. 2556 - 12:29

ไอ้เต้นบอกโนพลอมแพลม กุจะจำนำประเทศต่อ

http://www.naewna.com/politic/54241/
วันอังคาร ที่ 04 มิถุนายน พ.ศ. 2556, 06.00 น.
tags : จำนำข้าว, มูดี้ส์, เครดิต, พาณิชย์, รัฐบาล
หลังฝ่ายค้านอภิปรายโจมตีโครงการรับจำนำข้าวของรัฐบาล ที่มีการทุจริต ทำให้ขาดทุนกว่า 2.6 แสนล้านบาท กระทรวงพาณิชย์เตรียมแถลงชี้แจงสัปดาห์หน้า ยืนยันจะเดินหน้าโครงการจำนำข้าวต่อไป

เต้นยันจำนำต่อโต้เจ๊ง2.6แสนล.

นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ (รมช.พาณิชย์) ให้สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 3 มิถุนายนว่า กระทรวงพาณิชย์ ได้รับข้อมูลการปิดบัญชีโครงการรับจำนำข้าวปี 2554/2555 แล้ว และจะชี้แจงเรื่องนี้ในสัปดาห์หน้า เมื่อมีรายละเอียดข้อมูลที่ชัดเจนจะทราบว่าโครงการรับจำนำข้าวฯขาดทุนถึง 2.6 แสนล้านบาทจริงหรือไม่ อย่างไรก็ตาม ยืนยันว่าโครงการรับจำนำข้าวรอบใหม่ ยังคงเดินหน้าต่อไปในกรอบเดิม

ปลัดพณ.ชี้ไม่น่าเป็นไปได้

เช่นเดียวกับ นางวัชรี วิมุกตายน ปลัดกระทรวงพาณิชย์ ที่ระบุว่า ยังไม่เห็นรายละเอียดที่คณะกรรมการปิดบัญชีโครงการรับจำนำผลผลิตทางการเกษตร สรุปผลการดำเนินโครงการรับจำนำข้าว ปี 2554/2555 ขาดทุนประมาณ 2.6 แสนล้านบาท แต่ส่วนตัวเชื่อว่า ตัวเลขการขาดทุนดังกล่าวไม่น่าเป็นไปได้ เพราะโครงการรับจำนำปีการผลิต 54/55 และปี 55/56 ใช้วงเงินการรับจำนำเฉลี่ยปีละ 300,000 ล้านบาทเท่านั้น อีกทั้ง ในจำนวนเงินดังกล่าวมาจากหลายปีการผลิต ไม่ใช่เฉพาะของรัฐบาลนี้ ส่วนโครงการรับจำนำในปีการผลิต 55/56 ของรัฐบาลชุดนี้จะขาดทุนถึง 100,000 ล้านบาทหรือไม่ ต้องดูปริมาณข้าวที่ยังเหลืออยู่ในคลังกลาง รวมทั้งวิธีคำนวณปริมาณข้าวของคณะกรรมการปิดบัญชีฯว่ามีวิธีการคิดอย่างไร

นางวัชรีกล่าวด้วยว่า ก่อนหน้านี้ กระทรวงพาณิชย์เคยขอข้อมูลกรอบการคำนวณผลการปิดบัญชีโครงการรับจำนำข้าวฯที่ระบุว่าขาดทุน 260,000 ล้านบาท ไปที่กระทรวงคลังแล้ว แต่ได้รับการปฏิเสธ โดยอ้างว่าผู้ใหญ่สั่งห้ามเปิดเผยข้อมูล

อ้างจีดีพีขยายตัวโต้ขาดทุน

“ส่วนตัวยังเชื่อว่าไม่ขาดทุน เพราะอัตราการขยายตัวทางเศรษฐกิจ (จีดีพี) ในปีที่ผ่านมาที่ขยายตัวร้อยละ 6.4 มีส่วนมาจากโครงการรับจำนำด้วย อีกทั้ง ยังได้ทยอยคืนเงินการระบายข้าวให้ธ.ก.ส.ไปแล้วกว่า 80,000 ล้านบาท จากเป้าหมายปีนี้ที่ต้องคืนเงินให้ได้ 220,000 ล้านบาท”นางวัชรีกล่าว และปฎิเสธข่าวที่หนังสือพิมพ์พนมเปญโพสต์ รายงานปริมาณส่งออกข้าวของกัมพูชาเพิ่มขึ้น และบางส่วนไหลเข้ามาประเทศไทย ซึ่งอาจมีการนำมาสวนสิทธิ์ในโครงการจำนำข้าว โดยยืนยันว่า ไม่สามารถทำได้ เนื่องจากรัฐบาลไทยยังห้ามนำเข้าข้าวเปลือก

มูดี้ส์ชี้จำนำข้าวทุบเครดิตไทย

วันเดียวกัน สถาบันจัดอันดับความน่าเชื่อถือระหว่างประเทศ มูดี้ส์ อินเวสเตอร์ เซอร์วิส หรือมูดี้ส์ เผยรายงาน "แนวโน้มเครดิตของมูดีส์"ระบุความเสียหายในช่วงที่ผ่านมาจากโครงการรับจำนำข้าวในปีการผลิต 2554/2555 และความเสียหายที่อาจจะเกิดขึ้นในอนาคต จากการที่รัฐบาลยืนยันจะเดินหน้าโครงการรับจำนำข้าวฯต่อไปนั้น จะทำให้เป็นเรื่องยากมากขึ้นที่รัฐบาลจะบรรลุเป้าหมายงบประมาณสมดุลภายในปี 2560 ที่สำคัญยังเป็นปัจจัยลบต่ออันดับเครดิตของไทย ซึ่งแนวโน้มมีเสถียรภาพ และคาดการณ์เศรษฐกิจไทยในปี 2556 และ 2557 ขยายตัวได้ปีละ 5% ซึ่งมีปัจจัยสนับสนุนจากการบริโภคและการลงทุนภาคเอกชนที่แข็งแกร่ง

“โต้ง”เต้นสั่งสศค.เช็คข้อมูล

หลังมูดี้ส์เผยแพร่รายงานดังกล่าว นายกิตติรัตน์ ณ ระนอง รองนายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง กล่าว ขณะนี้ยังไม่ได้รับทราบข้อมูลส่วนนี้อย่างละเอียด แต่จะมอบให้สำนักงานเศรษฐกิจการคลัง (สศค.)ไปศึกษาและติดตามแนวทางปฏิบัติต่อไป ยังไม่ขอให้ความเห็นในสิ่งที่ยังไม่ชัดเจน

“วรงค์”ยื่นปปช.พุธนี้ฟันยกเข่ง

ขณะที่น.พ.วรงค์ เดชกิจวิกรม ส.ส.พิษณุโลก พรรคประชาธิปัตย์ เดินหน้าขยายผลตรวจสอบความไม่ชอบมาพากลในโครงการรับจำนำข้าวของรัฐบาล โดยระบุว่า วันที่ 5 มิถุนายน เวลา 10.00 น. จะไปยื่นหนังสือต่อคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ(ป.ป.ช.) ให้ตรวจสอบการระบายข้าว ที่ตนอภิปรายในการพิจารณาร่างพ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปี 2557 สัปดาห์ที่ผ่านมา รวมถึง ตรวจสอบคณะอนุกรรมการพิจารณาระบายข้าว ทั้ง 10 คน ซึ่งมีนายภูมิ สาระผล อดีต รมช.พาณิชย์ เป็นประธาน และคณะกรรมการนโยบายข้าวแห่งชาติ (กขช.) ที่มีน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกฯ เป็นประธาน อีกทั้ง ขอให้ตรวจสอบไปถึงข้าราชการ และภาคธุรกิจด้วย เนื่องจากเฉพาะฝ่ายการเมืองการระบายข้าวจะไม่สำเร็จ ถ้าไม่มีการสมรู้ร่วมคิดจากข้าราชการและภาคธุรกิจ

ศธ.พล่านแก้ต่างซื้อรถตู้

วันเดียวกัน ที่กระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) นายพงศ์เทพ เทพกาญจนา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ(รมว.ศธ.) พร้อมนายเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช รมช.ศึกษาธิการ รวมทั้งผู้บริหารสำนักงบประมาณ แถลงข่าวชี้แจงการจัดซื้อรถตู้ 1,000 คัน ของสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) หลังฝ่ายค้านอภิปรายในที่ประชุมสภาพิจารณาร่างพ.ร.บ.งบประมาณฯ 2557ว่า งบส่วนนี้สูงเกินจริง โดยนายเสริมศักดิ์ แถลงยืนยันว่า งบประมาณจัดซื้อรถตู้ 1,000 คันของ สพฐ.จัดไว้ 1,232.4 ล้านบาท ราคาเฉลี่ยคันละ 1.2 ล้านบาท เป็นราคากลางที่สำนักงบประมาณกำหนด แต่ที่ฝ่ายค้านติงมาเพราะเอกสารประกอบร่าง พ.ร.บ.งบประมาณฯพิมพ์ผิดพลาด ทำให้ข้อมูลออกมาคลาดเคลื่อน ส่วนที่จัดซื้อรถตู้ 12 ที่นั่งนั้น เป็นไปตามระเบียบของกรมขนส่งทางบกเกี่ยวกับการใช้รถรับส่งนักเรียน ที่ระบุให้ใช้ไม่เกิน 12 ที่นั่ง

สำหรับรถตู้ 1,000 คันที่ซื้อมานั้น จะจัดให้โรงเรียนดีศรีตำบล 850 คัน ที่เหลืออีก 150 คันใช้สำหรับการนำร่องควบรวมโรงเรียนขนาดเล็กในปี 2557 แต่นอกจากนำไปใช้รับส่งนักเรียนแล้ว ยังใช้รับส่งครูเก่งหมุนเวียนไปสอนตามโรงเรียนต่างๆ ในพื้นที่ ใช้ในกิจกรรมของโรงเรียน รวมถึงสนับสนุนกิจกรรมของชุมชน

สำนักงบยันเอกสารผิดพลาด

ด้านน.ส.จรรยา อยู่โปร่ง ผู้อำนวยการสำนักจัดทำงบประมาณด้านสังคม 1 สำนักงบประมาณ กล่าวว่า เดิมสพฐ.ขอจัดซื้อรถตู้มา 2,000 คัน วงเงินประมาณ 2,539 ล้านบาท เป็นงบผูกพันปี 57-58 ภายหลังคณะรัฐมนตรีตัดเหลือรถตู้ดีเซล 1,000 คัน แต่เจ้าหน้าแก้เฉพาะตัวเลขในเอกสารงบประมาณของปี 2557 ลืมแก้ปี 58 เมื่อรียกตัวเลขรวมออกมาจึงเป็นตัวเลขที่ผิดพลาด แต่สำนักงบประมาณได้ทำใบแก้คำผิดไว้แล้ว โดยจะเสนอในขั้นการพิจารณาของกรรมาธิการ
ประชาธิปไตยของผม ไม่ได้เกิดจากอารมณ์และการอุปถัมป์ โดยใคร

#7 พ่อไอ้ร้อยล็อคอิน

พ่อไอ้ร้อยล็อคอิน

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 6,450 posts

ตอบ 4 มิถุนายน พ.ศ. 2556 - 12:31

กระทู้ปลอดแดง ... ช่วงนี้ใครอยากให้กระทู้ตัวเองปลอดกาสร ต้องมีเรื่องข้าวมาเกี่ยวข้อง  :lol:


อยากรู้ว่าประชาธิปไตยไทยเป็นแบบไหน ให้ดูการใช้รถใช้ถนนรู้จักกันแต่สิทธิ แต่ไม่เคยรู้จักหน้าที่ ในการปฏิบัติตามกฎระเบียบที่วางไว้

#8 ผึ้งน้อยตุหรัดตุเหร่

ผึ้งน้อยตุหรัดตุเหร่

    หน้าตาดี มีอุดมการณ์

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 21,670 posts

ตอบ 4 มิถุนายน พ.ศ. 2556 - 12:33

    เลือกตั้งคราวหน้าจะได้ไม่เลือกรัฐบาลแบบนี้มาอีก.... แน่น-อก (ไม่ใช่ แน่-นอก น่ะท่าน)

like-bra-2.jpg


gladiator 1.jpg

 

 

 

 

 

 


#9 pinkpanda

pinkpanda

    คุ้กกี้เกลียดควายแดงค่ะ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 5,600 posts

ตอบ 4 มิถุนายน พ.ศ. 2556 - 12:47

ต้องยกออก 






ผู้ใช้ 1 ท่านกำลังอ่านกระทู้นี้

สมาชิก 0 ท่าน, ผู้เยี่ยมชมทั่วไป 1 ท่าน และไม่เปิดเผยตัวตน 0 ท่าน