Jump to content


Photo
- - - - -

'อ.นิธิ' แปลกใจที่ยิ่งลักษณ์ฟ้อง 'ชัยราชวัตร' เพื่อพิสูจน์ว่า 'ฉันไม่ใช่ออหรี่'


  • Please log in to reply
21 ความเห็นในกระทู้นี้

#1 pglovethai

pglovethai

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 236 posts

ตอบ 4 มิถุนายน พ.ศ. 2556 - 11:01

คุณได้อ่านบทความของอาจารย์นิธิ เอียวศรีวงศ์ ในมติชนออนไลน์ เช้าวันที่ 3 มิถุนายน 56 กันหรือยังคะ?

ถ้ายังไม่อ่านก็ต้องรีบอ่านได้ที่นี่ น่าสนใจมาก...เจ้าของบล๊อกอ่านแล้วเม้นท์ไม่ออก ใครที่มีความคิดเห็นดีๆก็แบ่งปันกันบ้างนะคะ!

http://www.matichon....catid==

.....

 

act01030656p1.jpg

นิธิ เอียวศรีวงศ์ เตือน"ยิ่งลักษณ์"ก้าวพลาดทางการเมือง

กระแสทรรศน์ ก้าวพลาดทางการเมือง โดย นิธิ เอียวศรีวงศ์ มติชน 3 มิถุนายน 2556

......

 

ผมอ่านปาฐกถาของคุณยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ในการประชุม "ประชาคมประชาธิปไตย" ที่อูลานบาตอร์หลายรอบแล้ว ก็ยังมองไม่ออกว่าแกขายชาติอย่างไร

 

เอาความในออกไปสู่ภายนอกใช่ไหม ใช่เลยครับ แต่ถ้าเป็นการประชุมเรื่องพลังงาน แล้วคุณยิ่งลักษณ์เปิดเผยแผนการสร้างโรงไฟฟ้าในประเทศ ก็เป็นการนำความในไปภายนอกเหมือนกัน เพียงแต่เป็นความในที่ไม่มีใครรู้สึกเสียหายเท่านั้น
 

 

 

ดังนั้น ที่ไม่พอใจกันนั้นจึงอยู่ที่เนื้อหาของความในที่นำไปเผยแพร่ข้างนอก แต่ที่จริงแล้ว ภายใต้โลกาภิวัตน์ของปัจจุบัน ก็หาได้เป็นความลับที่คนข้างนอกไม่เคยล่วงรู้มาก่อนไม่ เพียงแต่อาจมีความเห็นกับข้อเท็จจริงซึ่งเกิดในเมืองไทยแตกต่างจากคุณยิ่ง ลักษณ์ได้ต่างๆ นานา

การนำความ ขัดแย้งภายในไปพูดข้างนอก ไม่ใช่เรื่องใหม่ในโลก เผด็จการทหารไทยเองก็เคยกล่าวหาสมาชิก พคท.ในที่ประชุมระหว่างประเทศว่า เป็นสมุนของมหาอำนาจต่างประเทศบ้าง เป็นผู้หลงผิดบ้าง ผมเชื่อว่าผู้เข้าร่วมประชุมต่างก็สำนึกได้ดีว่า เป็นการเสนอความขัดแย้งภายในจากมุมมองของผู้พูด ไม่ใช่ความจริง

และ ตรงนี้แหละที่ผมเห็นว่า ปาฐกถาของคุณยิ่งลักษณ์นั้นน่าสนใจเป็นพิเศษ เพราะคุณยิ่งลักษณ์ผูกชาติเข้ากับประชาธิปไตยอย่างที่แยกออกจากกันไม่ได้ ไม่จำเป็นที่คนอื่นจะต้องมีความเห็นอย่างเดียวกับคุณยิ่งลักษณ์ แต่ถ้ามองประเด็นบนหลักการเดียวกับคุณยิ่งลักษณ์ ก็เข้าใจได้ไม่ยากว่า เหตุใดคุณยิ่งลักษณ์จึงต้องนำเรื่องรัฐประหาร, กลไกที่ขัดขวางประชาธิปไตยซึ่งอำนาจรัฐประหารได้วางยาไว้ และภัยคุกคามประชาธิปไตยซึ่งยังมีอยู่ในการเมืองไทย ฯลฯ ขึ้นมากล่าว และเมื่อมองเห็นสถานการณ์ในประเทศไทยดังนี้แล้ว จึงไม่แปลกที่คุณยิ่งลักษณ์จะเรียกร้องให้ต่างชาติ "แทรกแซง" หากเกิดการรัฐประหารในประเทศไทยอีก ก็เพื่อรักษา "ชาติ" เอาไว้ไงครับ ดังที่กล่าวแล้วว่า หลักการของคุณยิ่งลักษณ์คือชาติและประชาธิปไตยนั้นเป็นอันหนึ่งอันเดียวกัน

ใน ส่วนข้อความที่เอ่ยถึงพี่ชายคือคุณทักษิณนั้น แม้อาจแทรกเข้ามาในภายหลัง (อย่างที่เขาลือกัน) ก็ไม่ได้ทำให้เนื้อหาหลักของปาฐกถาแตกต่างไปจากที่ได้เตรียมไปจากกรุงเทพฯ แต่อย่างใด

สิ่งที่น่าสนใจแก่ผมเป็นพิเศษอยู่ตรงที่ว่า คุณยิ่งลักษณ์แสดงปาฐกถาเป็นภาษาอังกฤษ (ผมเดาเอาเองว่าจะใช้ภาษาไทยก็น่าจะได้ เพราะเขาคงมีการแปลทันทีผ่านหูฟังกระมัง) ซ้ำแสดงในประเทศที่ห่างไกลจากคนไทย - ทั้งทางภูมิศาสตร์และสำนึกรับรู้ - ต่างหาก เพราะทั้งหมดที่คุณยิ่งลักษณ์พูดนั้น ไปพูดที่ราชประสงค์ในเดือนเมษา-พฤษภา 2553 ก็ได้ หรือพูดในรายการนายกฯพบประชาชนก็ได้ แต่คุณยิ่งลักษณ์ไม่เคยทำ และจะมีคนไทยสักกี่คนรู้ว่า คุณยิ่งลักษณ์วางพันธกรณีของตนไว้กับประชาธิปไตยสูงถึงเพียงนั้น

และ เพราะสร้างภาพลักษณ์ของตนเองที่แตกต่างจากความเข้าใจของสังคมไทยได้ถึงเพียง นี้ จึงทำให้เกิดความตระหนก (ผมเดาว่าทั้งแก่ศัตรูและแก่มิตรพอๆ กัน) น่าเกลียด อุ๊ย น่าเกลียด ขายชาตินี่หว่า

นั่นคือที่มาของคำกล่าว "กะหรี่แค่เร่ขาย ตัว หญิงชั่วเร่ขายชาติ"




ผม อ่านยังไงๆ ก็ไม่เห็นว่าคุณชัย ราชวัตร ประณามคุณยิ่งลักษณ์ว่าเป็นกะหรี่ตรงไหน (อันที่จริงการประณามกะหรี่เสียอีก ที่แสดงความไร้เดียงสาต่อโลก ชีวิต และสังคมของผู้เขียน) ยกเว้นแต่จะอ่านว่า ประธานของอนุประโยคทั้งสองคือคนคนเดียวกัน ซึ่งในทรรศนะของผมก็ถือว่าอ่านหนังสือไม่แตก เพราะอนุประโยคทั้งสองนี้ต้องการชี้ว่า "หญิงชั่ว" นั้นเลวร้ายกว่ากะหรี่เสียอีก เนื่องจากกะหรี่ขายแต่ตัวเอง ในขณะที่ "หญิงชั่ว" ขายได้ทั้งชาติเลย

(ผม ยอมรับว่า สำนวน "หญิงคนชั่ว" เคยถูกใช้ในความหมายว่ากะหรี่มาก่อน แต่ดูเหมือนเลิกใช้กันไปนานแล้ว และถ้าจะให้มีความหมายเหมือนกะหรี่ในอนุประโยคแรก คำกล่าวนี้ก็ไม่มีความหมายไปเลย ... กะหรี่เร่ขายตัว กะหรี่เร่ขายชาติ... แล้วยังไงครับ)

ดัง นั้น การที่ไปกล่าวโทษฟ้องร้องว่าคุณชัย ราชวัตร ดูหมิ่นเจ้าพนักงานขณะปฏิบัติหน้าที่ (ตำรวจคงไม่ดำเนินคดีเอง โดยไม่มีผู้เสียหายไปฟ้องร้องกล่าวโทษ) จึงเป็นการตัดสินใจที่ผิดอย่างยิ่ง

ทั้ง นี้ไม่เกี่ยวกับว่าจะชนะคดีหรือแพ้คดีนะครับ ถึงชนะคดีก็ยิ่งผิดพลาดหนักขึ้นไปอีก เพราะไม่มีใครอยากเห็นคุณชัย ราชวัตร ต้องโทษในคดีประเภทนี้ ไม่ว่าปรับหรือจำ คุณชัย ราชวัตร เป็นนักเขียนการ์ตูนการเมืองและสังคมซึ่งเป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวางใน เมืองไทย ความเห็นทางการเมืองและสังคมของคุณชัยนั้น จะถูกผิดหรือน่าเห็นด้วยไม่เห็นด้วยอย่างไรก็ตาม ใครๆ ก็รู้ว่าคุณชัยเขียนไปตามความคิดเห็นอันสุจริตของตน ไม่ได้มีผลประโยชน์แอบแฝง ไม่ได้ไปเป็นสมัครพรรคพวกของกลุ่มอำนาจใดๆ นอกจากความศรัทธาต่ออำนาจ นั้นๆ อย่างจริงใจ

ในฐานะนักเขียนด้วยกัน ผมรู้สึกว่าเมื่อคุณชัยถูกฟ้องร้องในคดีแบบนี้ ผมก็ถูกคุกคามไปด้วย

นอก จากทำให้เกิดความหวั่นไหวในหมู่ผู้แสดงความเห็นในที่สาธารณะแล้ว (และในสังคมประชาธิปไตยที่คุณยิ่งลักษณ์ฝันถึงนั้น เสรีภาพในการแสดงความเห็นต่อสาธารณชนเป็นเรื่องสำคัญมาก) ผมยังมองไม่เห็นว่าคุณยิ่งลักษณ์จะได้อะไรจากการฟ้องร้อง

ตามปกติการ ฟ้องร้องคดีหมิ่นประมาทนั้น จุดมุ่งหมายก็เพื่อพิสูจน์ให้สาธารณชนเห็นว่า ข้อกล่าวหาของผู้หมิ่นไม่เป็นความจริง หากคุณยิ่งลักษณ์เชื่อว่าถูกใส่ร้ายว่าเป็นกะหรี่ จะพิสูจน์ไปทำไมว่าไม่ได้เป็น ในเมื่อไม่มีใครเชื่อว่าคุณยิ่งลักษณ์เป็น แม้แต่ศัตรูของคุณยิ่งลักษณ์ และมีความสามารถเพียงก่นด่าคุณยิ่งลักษณ์ด้วยถ้อยคำหยาบคายต่างๆ ก็รู้อยู่เต็มอกว่าคุณยิ่งลักษณ์ไม่ได้เป็นกะหรี่

(โดยส่วนตัว ผมอยากเห็นเมืองไทยมีนายกฯเป็นกะหรี่สักครั้งด้วยซ้ำ หากความฝันถึงสังคมประชาธิปไตยของคุณยิ่งลักษณ์เป็นจริง)

ตลกไหมครับ ที่คุณยิ่งลักษณ์จะฟ้องร้องคุณชัย ราชวัตร เพื่อพิสูจน์ว่าฉันไม่ใช่กะหรี่

หรือ พิสูจน์ว่าไม่ใช่ "คนชั่ว" ก็ไม่จำเป็นเหมือนกัน ดีหรือชั่วเป็นเรื่องของวินิจฉัยนะครับ ในทรรศนะของคุณชัย การแสดงปาฐกถาของคุณยิ่งลักษณ์ในต่างประเทศ เป็นการสาวไส้ให้กากิน จึงเท่ากับขายชาติเพื่อประโยชน์ส่วนตนและครอบครัว ดังนั้น จึงเป็นการกระทำที่ "ชั่ว" สาธารณชนไทยไขว้เขวเพราะวิจารณญาณของคุณชัยหรือครับ ผมคิดว่าไม่ได้ทำให้ไขว้เขวมากไปกว่าที่ไขว้เขวไปแล้ว ฟ้องหรือไม่ฟ้องคุณชัย ก็เท่าเก่า

อัน ที่จริงน่ายินดีด้วยซ้ำ ที่ศัตรูของคุณยิ่งลักษณ์ใช้ความหยาบคายโจมตี (ยิ่งกว่านี้เสียอีกในสังคมออนไลน์) เพราะแสดงว่าพวกเขาเป็นศัตรูที่ไม่น่ากลัวเท่าไร เนื่องจากมีอะไรในสมองไม่มากนัก



ส่วน เรื่อง "ขายชาติ" ก็เป็นวินิจฉัยอีกเหมือนกัน การกระทำของสมเด็จพระราชบิดาของสมเด็จพระนเรศวรนั้น หากใช้มาตรฐาน "ชาติ" ปัจจุบัน ก็ "ขายชาติ" เหมือนกัน ปาฐกถาของคุณยิ่งลักษณ์นั้น หากใช้มาตรฐานของหมู่บ้านโบราณ คือความในไม่ให้ออก ความนอกไม่ให้เข้า ก็เป็นการ "ขายชาติ" แต่จะเป็นไรไปเล่าครับ หากได้แปลปาฐกถานั้นเป็นภาษาไทยและเผยแพร่ให้มากในเมืองไทย มิตรของคุณยิ่งลักษณ์ซึ่งมีทั่วประเทศจะยิ่งรักคุณยิ่งลักษณ์มากขึ้น ส่วนศัตรูของคุณยิ่งลักษณ์ก็ยังมีเท่าเก่าแหละครับ

ฟ้องหมิ่นประมาท เพื่อแก้แค้นที่มึงก่นด่ากูมานานก็มีเหมือนกัน แต่เป็นผู้ใหญ่ในบ้านเมืองอย่างที่คุณยิ่งลักษณ์เป็นอยู่เวลานี้ เขาไม่ทำกันหรอกครับ ยกเว้นแต่พี่ชายคุณยิ่งลักษณ์เท่านั้น

ฟ้องไป ก็ไม่ได้อะไรทางการเมืองอยู่ดี ที่น่าจะทำกว่าคือตอบโต้พรรคประชาธิปัตย์ซึ่งทำหนังสือชี้แจงแก้ต่างแก่ต่าง ประเทศ ตอบโต้ด้วยการเผยแพร่ปาฐกถานั้นในเมืองไทย แล้วคอยดูว่าทำอย่างไหนจะได้คะแนนเสียงในการเลือกตั้งมากกว่ากัน

ตอน นี้ยังไม่สายเกินไป ส่งคนไปถอนฟ้องเสียเถิดครับ ในขณะเดียวกันก็เลิกฟังลิ่วล้อที่ยุให้ฟ้องด้วย ไอ้พวกนี้พาพี่ชายคุณยิ่งลักษณ์พังไปคนแล้ว ยังพยายามจะทำอย่างเดียวกันกับคุณยิ่งลักษณ์อยู่อีก
 

........

ปล. คุณยิ่งลักษณ์ ทราบแล้วกรุณาเปลี่ยนด้วยนะคะ ไม่จำเป็นต้องให้ศาลท่านเสียเวลาพิสูจน์หรอกค่ะ ตัวคุณยิ่งลักษณ์คนเดียวเท่านั้นที่รู้ว่าตัวเองเป็นหรือไม่เป็น?

 

 

http://www.oknation....3/06/04/entry-1



#2 หงส์เฒ่าเสาร์ธรรม

หงส์เฒ่าเสาร์ธรรม

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,408 posts

ตอบ 4 มิถุนายน พ.ศ. 2556 - 11:08

ถ้าคำตัดสินออกมาว่า ท่านชัย "ไม่ผิด" จะให้ประชาชนทั่วไปเค้าคิดอย่างไรต่อดีล่ะครับ ???


จินตนาการสำคัญกว่าความรู้ ... ศีลธรรม เป็นกรอบรักษาจินตนาการให้ดำรงอยู่ด้วยความดีงาม... -_- 


#3 Moon

Moon

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 9,256 posts

ตอบ 4 มิถุนายน พ.ศ. 2556 - 11:15

ถ้าคำตัดสินออกมาว่า ท่านชัย "ไม่ผิด" จะให้ประชาชนทั่วไปเค้าคิดอย่างไรต่อดีล่ะครับ ???

 

คิดว่าเป็น กระหรี่พัฟ ครับ


[color=#000080;]จันทร์เอ๋ย จันทร์เจ้า ขอข้าวขอแกง[/color]

 

 ผมเป็นกลางนะครับ[color=#000080;]  :)[/color]


#4 อาตี๋

อาตี๋

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,267 posts

ตอบ 4 มิถุนายน พ.ศ. 2556 - 11:25

เรื่องยิ่งลักษณ์ไม่รู้

รู้แต่ว่า หงอกนิธิ ก็คงเลียยิ่งลักษณ์เช่นเดิม

 

ปล.ถ้าเป็นอภิสิทธิ์ฟ้องแบบยิ่งลักษณ์นะ ผมฟันธงล้านเปอร์เซนต์ว่าหงอกนิธิคงด่าว่า "อภิสิทธิ์เป็นเผด็จการ คุกคามสื่อ" ไปแล้ว


Edited by อาตี๋, 4 มิถุนายน พ.ศ. 2556 - 11:28.

สิทธิตามระบอบประชาติปไตยมีไว้สำหรับให้เสื้อแดงผู้เรียกร้องประชาติปไตยเท่านั้น


ผู้อื่นห้ามใช้มิเช่นนั้นจะโดนประชาติปไตยลงโทษ


#5 idecon

idecon

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,580 posts

ตอบ 4 มิถุนายน พ.ศ. 2556 - 11:29

จำเลยต้องไปศาลแน่นอน
แต่โจทย์มันจะกล้าไปศาลด้วยตัวเองมั๊ย
หรือแค่แต่งตั้งตัวแทนไปให้การก็ได้
อันนี้ผมไม่มีความรู้จริงๆ

ประเด็นคือ
ที่ฟ้องเค้านี่ในเรื่องอะไร
ทำให้ตัวเองเสียหายตรงไหน
แต่ถ้าเป็นจริงตามที่เค้ากล่าวหา
โจทย์จะกลายร่างเป็นอาชญากรแผ่นดินแทน

#6 Kaizer

Kaizer

    Warlord

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,317 posts

ตอบ 4 มิถุนายน พ.ศ. 2556 - 11:30

ทำเรื่องที่ควรจะเงียบให้เป็นข่าว

 

เรื่องโง่ๆเนี่ย รัฐบาลนี้เก่งนัก


สละชีพเพื่อหลักธรรมคือคำขวัญ

 

ฆ่าคนเพื่อชิงอำนาจคือวิธีการ

 

ส่วนลิ่วล้อที่ส่งไปตายก็คือตัวหมากแห่งคุณธรรม


#7 ผึ้งน้อยตุหรัดตุเหร่

ผึ้งน้อยตุหรัดตุเหร่

    หน้าตาดี มีอุดมการณ์

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 21,670 posts

ตอบ 4 มิถุนายน พ.ศ. 2556 - 11:31

เป็นอจ.หัวหงอกแล้วดัน "ตีความ"คำว่า ขายชาติ ของป๋าชัยผิดอีก

ป๋าชัยไม่ได้หมายถึง traitor คือทรยศชาติ  แต่หมายถึง เอาชาติไปขายหน้า ไปเป็นขี้ปากขาวบ้านเขา

แล้วยังมีหน้าขอให้ชาติอื่นใดก็ได้เข้ามาแทรกแซงประเทศไทย

 

ชัดๆแบบนี้นิธิจะกล้าบอกอีกไหมว่า

ผมอ่านปาฐกถาของคุณยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ในการประชุม "ประชาคมประชาธิปไตย" ที่อูลานบาตอร์หลายรอบแล้ว ก็ยังมองไม่ออกว่าแกขายชาติอย่างไร

 


Edited by ผึ้งน้อย For Vendetta, 4 มิถุนายน พ.ศ. 2556 - 11:31.

gladiator 1.jpg

 

 

 

 

 

 


#8 แอบดูที่รูเดิม

แอบดูที่รูเดิม

    ขาประจำอำเช็ด!!!

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,025 posts

ตอบ 4 มิถุนายน พ.ศ. 2556 - 11:31

ถ้าคำตัดสินออกมาว่า ท่านชัย "ไม่ผิด" จะให้ประชาชนทั่วไปเค้าคิดอย่างไรต่อดีล่ะครับ ???

 

 

เชียงใหม่จะมีของดีอีกชนิดเพิ่มขึ้นครับ....รับเป็นไส้อ๊ะหยังดีเจ๊า...


ทำอาชีพยาม เงินเดือนน้อย ไม่ค่อยมีปัญหากะใคร

#9 พระฤๅษี

พระฤๅษี

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 10,127 posts

ตอบ 4 มิถุนายน พ.ศ. 2556 - 11:38

>>> กระหรี่  คำเดียวแท้ ๆ ได้ความรู้

...เพิ่มเติม มากมาย.แทบจะทุกศาสตร์

...สาขาต่าง ๆ แต่ที่ยังไม่กระจ่าง.. คือ

...( เป็น กระหรี่ จริงหรือเปล่า)..?????

...( ขายชาติ จริงหรือเปล่า..).????



#10 ubol boy

ubol boy

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 885 posts

ตอบ 4 มิถุนายน พ.ศ. 2556 - 14:33

>>> กระหรี่  คำเดียวแท้ ๆ ได้ความรู้

...เพิ่มเติม มากมาย.แทบจะทุกศาสตร์

...สาขาต่าง ๆ แต่ที่ยังไม่กระจ่าง.. คือ

...( เป็น กระหรี่ จริงหรือเปล่า)..?????

...( ขายชาติ จริงหรือเปล่า..).????

แต่ก่อนผมไม่เคยคิดถึงเรื่องนี้เลย จนมีข่าวนี่แหละ เริ่มชักไม่แน่ใจแล้วว่าเป็นอย่างไหน



#11 Rxxxx

Rxxxx

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,486 posts

ตอบ 4 มิถุนายน พ.ศ. 2556 - 15:17

จำเลยต้องไปศาลแน่นอน
แต่โจทย์มันจะกล้าไปศาลด้วยตัวเองมั๊ย
หรือแค่แต่งตั้งตัวแทนไปให้การก็ได้
อันนี้ผมไม่มีความรู้จริงๆ

ประเด็นคือ
ที่ฟ้องเค้านี่ในเรื่องอะไร
ทำให้ตัวเองเสียหายตรงไหน
แต่ถ้าเป็นจริงตามที่เค้ากล่าวหา
โจทย์จะกลายร่างเป็นอาชญากรแผ่นดินแทน

  

   ไม่ต้องไปครับ โถ.. ขนาดนักโทษหนีคุกมันยังส่งทนายมาฟ้องคนอื่นได้เลยครับ
   แต่คนอื่นฟ้องมันไม่ได้ ดำเนินคดีต่อก็ไม่ได้ เพราะจำเลยอยู่ในระหว่างการหลบหนี :unsure:

 


Edited by Rarm41, 4 มิถุนายน พ.ศ. 2556 - 15:18.


#12 ปุถุชน

ปุถุชน

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 27,531 posts

ตอบ 4 มิถุนายน พ.ศ. 2556 - 15:27

>>> กระหรี่  คำเดียวแท้ ๆ ได้ความรู้

...เพิ่มเติม มากมาย.แทบจะทุกศาสตร์

...สาขาต่าง ๆ แต่ที่ยังไม่กระจ่าง.. คือ

...( เป็น กระหรี่ จริงหรือเปล่า)..?????

...( ขายชาติ จริงหรือเปล่า..).????

 

 

 

 

 

วันวาร(50-60 ปี)เคยคุ้นเคย'กระหรี่'หลายแห่งในประเทศไทย...

เชียงใหม่ที่นางยกฯเกิดเป็นดินแดนของคนขึ้นครูกับกระหรี่มากที่สุดแห่งหนึ่ง....

 

วันนี้ไม่เข้าใจความหมายของกระหรี่ โสเภณี หญิงคนชั่ว พาร์ทเนอร์เสียแล้ว........ฮ่า ฮ่า ฮ่า ฮ่า


เคียงข้างลุงกำนัน ปฏิรูปการเมืองไทย กำจัดระบอบทักษิณ ขับไล่มวลหมู่ขี้ข้า วันที่ 26 พฤษภาคม 2557...


#13 ปุถุชน

ปุถุชน

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 27,531 posts

ตอบ 4 มิถุนายน พ.ศ. 2556 - 15:31

 

จำเลยต้องไปศาลแน่นอน
แต่โจทย์มันจะกล้าไปศาลด้วยตัวเองมั๊ย
หรือแค่แต่งตั้งตัวแทนไปให้การก็ได้
อันนี้ผมไม่มีความรู้จริงๆ

ประเด็นคือ
ที่ฟ้องเค้านี่ในเรื่องอะไร
ทำให้ตัวเองเสียหายตรงไหน
แต่ถ้าเป็นจริงตามที่เค้ากล่าวหา
โจทย์จะกลายร่างเป็นอาชญากรแผ่นดินแทน

  

   ไม่ต้องไปครับ โถ.. ขนาดนักโทษหนีคุกมันยังส่งทนายมาฟ้องคนอื่นได้เลยครับ
   แต่คนอื่นฟ้องมันไม่ได้ ดำเนินคดีต่อก็ไม่ได้ เพราะจำเลยอยู่ในระหว่างการหลบหนี :unsure:

 

 

 

 

 

เจ้าทุกข์(โจทย์)ไม่ไปศาล ไม่ไปให้ปากคำเสียเปรียบผู้ต้องหานะ.....

เดี๋ยวศาลถามว่าเจ้าทุกข์เจ็บปวดอย่างไรกับคำ'กระหรี่'.....

ทนายโจทย์บรรยาย พรรณาถูกดั่งใจเจ้าทุกข์รู้สึกหรือ......ฮ่า ฮ่า ฮ่า ฮ่า


เคียงข้างลุงกำนัน ปฏิรูปการเมืองไทย กำจัดระบอบทักษิณ ขับไล่มวลหมู่ขี้ข้า วันที่ 26 พฤษภาคม 2557...


#14 อาวุโสโอเค

อาวุโสโอเค

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 8,790 posts

ตอบ 4 มิถุนายน พ.ศ. 2556 - 15:36

ฉายาอีปรูโง่ได้มา ไม่ใช่เพราะโชคช่วย จริง ๆ ว่ะ :lol: 


การเมืองไม่ใช่เพื่อกลุ่มใด แต่เพื่อทุกคนในประเทศ

#15 PeaceMan

PeaceMan

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 513 posts

ตอบ 4 มิถุนายน พ.ศ. 2556 - 16:18

และ ตรงนี้แหละที่ผมเห็นว่า ปาฐกถาของคุณยิ่งลักษณ์นั้นน่าสนใจเป็นพิเศษ เพราะคุณยิ่งลักษณ์ผูกชาติเข้ากับ ธุรกิจครอบครัว อย่างที่แยกออกจากกันไม่ได้

...

#16 KaTi รักพระเจ้าอยู่หัว

KaTi รักพระเจ้าอยู่หัว

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,030 posts

ตอบ 4 มิถุนายน พ.ศ. 2556 - 16:24

หากศาลตัดสิน ยกฟ้อง ..
งานเนี้ยผมว่า เจ้ปู เจ็บหนัก



#17 เกลียดคุณแม้วจังครับ

เกลียดคุณแม้วจังครับ

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,190 posts

ตอบ 4 มิถุนายน พ.ศ. 2556 - 16:55

ถ้าคำตัดสินออกมาว่า ท่านชัย "ไม่ผิด" จะให้ประชาชนทั่วไปเค้าคิดอย่างไรต่อดีล่ะครับ ???

ปูปัญญานิ่มไง



#18 ParaDon

ParaDon

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,946 posts

ตอบ 4 มิถุนายน พ.ศ. 2556 - 17:06

 

 

จำเลยต้องไปศาลแน่นอน
แต่โจทย์มันจะกล้าไปศาลด้วยตัวเองมั๊ย
หรือแค่แต่งตั้งตัวแทนไปให้การก็ได้
อันนี้ผมไม่มีความรู้จริงๆ

ประเด็นคือ
ที่ฟ้องเค้านี่ในเรื่องอะไร
ทำให้ตัวเองเสียหายตรงไหน
แต่ถ้าเป็นจริงตามที่เค้ากล่าวหา
โจทย์จะกลายร่างเป็นอาชญากรแผ่นดินแทน

  

   ไม่ต้องไปครับ โถ.. ขนาดนักโทษหนีคุกมันยังส่งทนายมาฟ้องคนอื่นได้เลยครับ
   แต่คนอื่นฟ้องมันไม่ได้ ดำเนินคดีต่อก็ไม่ได้ เพราะจำเลยอยู่ในระหว่างการหลบหนี :unsure:

 

 

 

 

 

เจ้าทุกข์(โจทย์)ไม่ไปศาล ไม่ไปให้ปากคำเสียเปรียบผู้ต้องหานะ.....

เดี๋ยวศาลถามว่าเจ้าทุกข์เจ็บปวดอย่างไรกับคำ'กระหรี่'.....

ทนายโจทย์บรรยาย พรรณาถูกดั่งใจเจ้าทุกข์รู้สึกหรือ......ฮ่า ฮ่า ฮ่า ฮ่า

 

 

อยากถาม ผู้รู้กฏหมาย แบบนี้ต้องเอาของกลางมาพิสูจน์ด้วยหรือเปล่า  :P


Edited by Paradon, 4 มิถุนายน พ.ศ. 2556 - 17:08.

" รัฐธรรมนูญไม่มีมาตราใด อนุญาติให้รัฐบาลที่มาจากประชาธิปไตย โกงบ้านกินเมืองได้โดยไม่ผิดกกหมาย "


#19 เดือนเอก

เดือนเอก

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 542 posts

ตอบ 4 มิถุนายน พ.ศ. 2556 - 19:37

โสเภณีชื่อเรียกนางที่กลางเมือง

ปู่ชัยว่าหาใช่เรื่องน่าบัดสี

จำเป็นจริงจึงยอมอายขายกายี

ขายร่างนี้แต่หาได้ทำร้ายใคร

หญิงบางคนไปพลีตนผัวคนอื่น

ยิ้มระรื่นยืนตอบมาน่าอายไหม

เรื่องในชาติเอาไปพร่ำร่ำพิไร

จะโทษใคร กรรมนี้ได้ ใครเล่าทำ



#20 eAT

eAT

    ผมเป็นเสื้อแดงฮับ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 10,589 posts

ตอบ 4 มิถุนายน พ.ศ. 2556 - 19:52

โคตรจะหน้าด้านจริงๆ

 

 

 

ขายชาติ : ก. ขยายความลับประเทศชาติของตนแก่ศัตรูหรือเอาใจออกหากไปเข้ากับศัตรู
เพราะเห็นแก่สินจ้างหรือสิ่งตอบแทนเพื่อทําลายล้างประเทศชาติของตน, ขายบ้านขายเมือง ก็ว่า.


#21 idecon

idecon

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,580 posts

ตอบ 4 มิถุนายน พ.ศ. 2556 - 21:08

กาหรี่เค้าอยากได้เงิน

อีนี่มันแค่อยากได้เหงื่อ

#22 so what?

so what?

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,807 posts

ตอบ 4 มิถุนายน พ.ศ. 2556 - 21:21

ยิ่งลัคต้องเอาแบบจานธิครับ

 

เค้าประณามกันว่อนเน็ทว่าเช็ดเมียเพื่อน จานธิก็ยังชิลๆ






ผู้ใช้ 0 ท่านกำลังอ่านกระทู้นี้

สมาชิก 0 ท่าน, ผู้เยี่ยมชมทั่วไป 0 ท่าน และไม่เปิดเผยตัวตน 0 ท่าน