Jump to content


Photo
- - - - -

หน้าด้าน หน้าทน มาบ่นวิพากษ์วิจารณ์สื่อได้อย่างหน้าไม่อาย จริงๆ สำหรับ.....


  • Please log in to reply
7 ความเห็นในกระทู้นี้

#1 pglovethai

pglovethai

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 236 posts

ตอบ 4 มิถุนายน พ.ศ. 2556 - 18:44

หน้าด้าน หน้าทน มาบ่นวิพากษ์วิจารณ์สื่อได้อย่างหน้าไม่อาย จริงๆ สำหรับ..ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีหญิงคนแรกของประเทศไทย ที่ถูกเชิญไปกล่าวสุนทรพจน์ในการประชุมสภาหนังสือพิมพ์โลก การประชุมบรรณาธิการสื่อสิ่งพิมพ์โลก และการประชุมการโฆษณาทางหนังสือพิมพ์โลก ปี 2556 ( 65th World News Paper Congress )..

โทษไม่โทษเปล่า กล่าวพาดพิง โยงใยไปหามือที่ 3 ว่ามาช่วนกันบิดเบือนข่าวสารอีกเลย โง่ ได้งามไส้จริงๆ ..

โดยที่.. ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ..ได้กล่าวสุนทรพจน์ บางช่วงบางตอน สะท้อนความเหม็นเน่าในใจ..ออกมาว่า..

“สื่อมวลชนถือว่ามีบทบาทสำคัญ เพราะความรับผิดชอบและเสรีภาพของสื่อมวลชนจะทำให้ประชาชนสามารถรับรู้ข้อมูล ข่าวสารอย่างถูกต้องและครบถ้วน ดังคำกล่าวที่ว่า ลองยืนในรองเท้าของคนอื่นบ้าง คือการเอาใจเขามาใส่ใจเรา แต่อย่างไรก็ตามเสรีภาพที่ขาดความรับผิดชอบ จะสร้างความสับสน การเข้าใจผิดหรือความวุ่นวายให้เกิดขึ้นได้ เพราะฉะนั้นเสรีภาพของสื่อมวลชนไม่ใช่จะไม่มีข้อจำกัด แม้แต่ในประเทศประชาธิปไตยที่พัฒนาแล้วก็ตาม ดังนั้นจำเป็นต้องคำนึงถึงผลประโยชน์ของสาธารณชน ความสงบเรียบร้อย สิทธิส่วนบุคคลและความมั่นคงของชาติ และต้องตระหนักด้วยว่ายังมีบุคคลที่สามที่ต้องการบิดเบือนข้อมูลข่าวสาร เพื่อผลประโยชน์ส่วนตัว ดังนั้นความรับผิดชอบของสื่อและสื่อสารมวลชนบนพื้นฐานความเป็นมืออาชีพและ สามัญสำนึกจึงมีความสำคัญอย่างยิ่ง ต้องมีความสมดุลระหว่างเสรีภาพและความรับผิดชอบของสื่อมวลชน”

อ่านข่าว และ ความคิดเห็นนี้ของ ยิ่งลักษณ์ เจ้าแม่ผีเน่าของเราแล้วก็อดขำไม่ได้ ช่างกล้าดี ..มาสอนสื่อให้เป็นกลาง สื่อข้างฝ่ายตัวเองน่ะ ไม่แหกตาดู ..มันเอียงกระเท่เร่ เชลียร์รัฐบาลจนน่ารังเกียจกันทุกวี่ทุกวัน ยิ่งลักษณ์ ยังมีหน้ามาหาว่า สื่อข้างฝ่ายที่เขาลงข่าว โจมตีรัฐบาลนั้น มีมือที่สามอยู่เบื้องหลังคอยบิดเบือน ..

ทั้งๆที่ความจริงจะว่าไปแล้ว หากรัฐบาลยิ่งลักษณ์ มันไม่ครอบงำสื่อมวลชนในประเทศ โดยเฉพาะพวกสื่อกระแสหลักเอาไว้ในมือเกือบหมดประเทศนะ และ มันปล่อยให้สื่อกระแสหลักในประเทศทำหน้าที่เป็นกลาง ตามที่มันพูด ตามที่มันพล่ามมานี่ .. ดีไม่ดี มันไม่ได้มายืนแหกปาก เป็นผู้นำประเทศโง่ทะลุจักรวาลอยู่ตรงนี้หรอก .. ป่านนี้ มันอาจจะแพ้เลือกตั้ง กลับไปเป็น พริตตี้ขายบ้านจัดสรร ไปแล้วด้วยซ้ำ !!..

คนไม่มีความรู้เรื่องการบ้านการเมือง คนไม่มีความรู้เรื่องระบบราชการ ไม่รู้เรื่องกฎหมาย ไม่รู้เรื่องงานสภา ไม่รู้ห่าเหวอะไรเลยเกี่ยวกับงานบริหารราชการแผ่นดิน โผล่หัวแซงคิว ปาดหน้า แคนดิเดตว่าที่ผู้จะมานั่งเป็นนายกฯของพรรคเพื่อไทยหมดทุกคน เพราะพี่ชายใช้ระบบเผด็จการ สั่งขี้ข้าให้ยอมรับ และ ช่วยกันผลักดัน น้องสาวตัวเอง ให้ลงแข่งขันเลือกตั้ง พอเลือกตั้ง ..

หาเสียงแค่ 49 วัน ก็ได้เป็น นายกรัฐมนตรีประเทศนี้แล้ว เพราะใช้สื่อครอบงำข่าวสารปิดหูปิดตาประชาชน สร้างอุปาทาน ของใหม่ของสด ทั้งๆที่มันเป็น ของเน่า ของเก่า ไร้ราคาค่างวด เพราะไม่มีความรู้โดยตรงที่จะเข้ามาบริหารประเทศ ตลอดช่วงหาเสียง ยิ่งลักษณ์ ก็ขึ้นเวทีบีบน้ำตาอ้างชื่อ ทักษิณ หาแดกตลอด โกหกตอแหลตลอด จะกระชากค่าครองชีพ จะลดราคาน้ำมัน จะไม่สร้างหนี้จะไม่กู้หนี้ จะไม่นิรโทษกรรม จะไม่แก้ไขรัฐธรรมนูญ จะไม่แก้แค้นแต่จะแก้ไข จะทำให้คนไทยปรองดองสมานฉันท์กัน ..

คุยโว 300 บาท ดีอย่างนั้นอย่างนี้ .. ปริญญาตรี 15,000 บาท ได้แน่ๆ ชัวร์ๆ .. จำนำข้าว ดีกว่า ประกันราคา ชาวนาจะร่ำรวย ข้าวไทย จะขายดี ยางพาราจะราคาดีแสนดี..คนไทยจะมีความสุข คนไทยจะหายจน เศรษฐกิจจะเจริญมั่งคั่ง หมดยุคข้าวยากหมากแพง และ คนไทยจะรักกันยิ่งขึ้น ด้วยแผนปรองดองของรัฐบาล..

สารพัดคำการันตีตอแหล ของ ยิ่งลักษณ์ และ พวกนักการเมืองขี้ข้าทาสบริวารบ่าวรับใช้จากพรรคเพื่อไทย ที่ตะแบงแถหลอกชาวบ้าน ผ่านทั้งสื่อฟรีทีวี สื่อหนังสือพิมพ์ สื่อดาวเทียมจอแดง แทบจะทุกสื่อ จนมีแม้กระทั่งข่าวฉาวเรื่องของ ใครบางคน..ไปติดสินบนสื่อบางสื่อ เพื่อให้ลงข่าวเอนเอียงเข้าข้าง จนเกิดเป็นคดีสอบสวนกันขึ้นมา อย่างที่เราๆรับทราบกันนั่นแหละ ..

สื่อมวลชนเมืองไทย นี่ .. เอียงข้างช่วยระบอบทักษิณ โกงกินประเทศนี้ แบบหลับหูหลับตาเชลียร์กันมาเป็นสิบกว่าปี ช่วยเหลือรัฐบาลทักษิณไม่พอ ยังมาช่วยเหลือรัฐบาลนอมินี่ทักษิณ อย่างต่อเนื่องมาจนถึงสมัยรัฐบาลยิ่งลักษณ์ ..คนไทยบางจำพวกทุกวันนี้มันถึงไม่ตาสว่างหายโง่กันเสียทีไง มันถึงไม่รักชาติบ้านเมืองมันไง แต่หันไปหลงใหลความร่ำรวยของทักษิณแบบไม่ลืมหูลืมตาแทน ...

นโยบายประชานิยมลวงโลก ของ ทักษิณ หลอกแดกหัวกระบาลชาวบ้านมาจนถึงทุกวันนี้ได้ ก็เพราะสื่อกระแสหลักเมืองไทยส่วนใหญ่ มันไม่เป็นกลางแบบนี้นี่แหละ มันไปร่วมสร้างค่านิยมผิดๆให้กับคนในสังคมของมันเอง ผ่านการลงข่าวสนับสนุนเห็นดีเห็นงามกับนโยบายต่ำทรามหลายๆเรื่องสำคัญ ของ ระบอบทักษิณ มันก็เลยทำให้ประเทศไทยต้องมาฉิบหายวุ่นวายต่อเนื่อง กับ คนตระกูลขี้โกงตระกูลเดียว !!..

รัฐบาลยิ่งลักษณ์ น้องสาวทักษิณ ทุกวันนี้ มันจึงยังสลัดไม่หลุดจากเรื่อง ปัญหาทุจริตคอรัปชั่น ฉ้อราษฎร์บังหลวง ของ นักการเมือง และ นายทุนสามานย์ในคราบผู้แทนราษฎร เหมือนเดิม และ ดูเหมือนว่า จะหนักกว่าเดิม และ มูมมามตะกละตะกลามรีบแดกแบบลนลาน น่ารังเกียจกว่าเดิมด้วย !!..

กระแสข่าว..ที่โจมตีรัฐบาลยิ่งลักษณ์อยู่ในตอนนี้ ส่วนใหญ่ก็เป็นกระแสข่าวที่ยิ่งลักษณ์ และ คนในรัฐบาลทำตัวเองทั้งนั้น และ เกี่ยวกับปัญหาทุจริตคอรัปชั่นเป็นส่วนใหญ่ รองลงมาก็เรื่องผลประโยชน์ของโคตรตระกูลที่มันมาทับซ้อนกับการใช้อำนาจรัฐใน ทางผิดๆของยิ่งลักษณ์ เรื่องต่อมาก็เรื่องความคิดไม่ซื่อที่มีต่อระบอบการเมืองการปกครองของประเทศ ส่วนการโจมตีเรื่องส่วนตัวเป็นส่วนน้อย เรื่องความโง่ เรื่องไม่รู้เรื่องการบ้านการเมืองน่ะ น้อยมาก ..ส่วนใหญ่ ประเด็นมันจะอยู่เรื่อง ผลประโยชน์ทับซ้อนของตระกูลชินวัตร กับ โครงการของรัฐบาล และ เรื่องปัญหาทุจริตคอรัปชั่น ที่นักการเมืองขี้ข้าทักษิณ ..โกงกินประเทศ และ เรื่อง เปลี่ยนแปลงการปกครอง นั่นแหละ !!..

เรื่องพวกนี้ ไม่มีหลักฐาน ไม่มีข้อเท็จจริง ใครเขาจะไปกล่าวหามันได้ล่ะ !!..

หากไม่มีกระแสข่าว สุนทรพจน์ แหลเพื่อพี่ ที่ มองโกเลีย เรื่อง ยกหางทักษิณ เรื่องพูดกลบเกลื่อนความผิดเพื่อล้างผิดคนเสื้อแดง และ กล่าวโจมตีกระบวนการยุติธรรมของประเทศ เพื่อดิสเครดิตศาล เพื่อดิสเครดิตองค์กรอิสระ ..วันนี้จะมีกลุ่มไทยสปริงไหม ?? ..วันนี้จะมีกลุ่มหน้ากากขาว ที่เติบใตอย่างรวดเร็ว ออกมาเดินหน้าขับไล่รัฐบาลยิ่งลักษณ์ และ ระบอบทักษิณกันไหม ??..

กลุ่มประชาชนหน้ากากขาว ที่เขาพร้อมใจกันสวมใส่หน้ากากต่อต้านรัฐบาลเผด็จการทุนสามานย์ ในยุครัฐบาลยิ่งลักษณ์ นอมินี่ทักษิณเนี่ย เขาไม่มีพวกมือที่ 3 ไหนมาสนับสนุน หรือ อยู่เบื้องหลังทั้งนั้น ไม่ใช่พวกเสื้อเหลือง เสื้อฟ้า อะไรทั้งนั้นนั่นแหละ ..คนพวกนี้ส่วนใหญ่เป็นกลุ่มคนไม่เลือกขั้วเลือกข้างการเมืองด้วยซ้ำไป แต่เขารับไม่ได้เรื่อง ทุจริตคอรัปชั่น เรื่องระบอบทักษิณ ครอบงำ และ ผูกขาดประเทศ เรื่องพวกขบวนการล้มเจ้า !!..

หลายๆคน อาจจะเป็นกลุ่มที่ไม่สนใจการเมืองมาก่อนด้วยซ้ำ หลายๆคนก็เคยเป็น คนที่สนับสนุน เลือกทักษิณ เลือกยิ่งลักษณ์ มาด้วยซ้ำไป แต่พอเขาศึกษาข้อเท็จจริง ศึกษาปัญหาคอรัปชั่น ปัญหาบ้านเมืองมากๆ เขาก็เห็นความไม่ชอบมาพากลของรัฐบาลยิ่งลักษณ์ เขาก็เห็นความฉ้อฉลของรัฐบาลยิ่งลักษณ์ ที่ทำเพื่อผลประโยชน์ครอบครัว โคตรเหง้า พวกพ้อง และ ทักษิณ เท่านั้น ..

แค่เรื่องปัญหา ข้าวยากหมากแพง ค่าครองชีพ สูงฉิบหายนี่ ..มันก็มีน้ำหนักมากพอจะเรียก คนไทย ให้มาสวมใส่หน้ากากขาว ต่อต้านรัฐบาลได้แล้ว ไม่ต้องไปพูดถึง นโยบายขี้โกงต่างๆ ทั้งจำนำข้าว ทั้งรถคันแรก ทั้งบ้านหลังแรก รถไฟความเร็วสูง โครงการบริหารจัดการน้ำ หรือ นโยบายลงทุนด้านพลังงาน โรงไฟฟ้า บ่อน้ำมัน เขตอุตสาหกรรมใดๆทั้งนั้น ..ที่มันจะทำให้ชาติบ้านเมืองเจ๊ง ที่มันจะทำให้สถาบันการเงินของรัฐเจ๊งกันถ้วนหน้าเลย เอาแค่ปัญหาปากท้องคนไทย เรื่อง.. อะไรๆ มันก็แพงฉิบหาย และ รัฐบาลไม่มีปัญญาแก้ไข ดีแต่เที่ยวจะไปออกกฎหมายล้างผิดให้ ทักษิณ ดีแต่จะไปออกกฎหมายเอื้อผลประโยชน์ให้กับตัวเองเนี่ย ..มันก็เรียกแขกได้มากโขแล้ว !!..

อย่าได้แปลกใจ เหตุใด ?? .. สื่อในประเทศ และ สื่อต่างประเทศ ถึงเอาข่าว หน้ากากขาวในประเทศไทย ประท้วงรัฐบาลยิ่งลักษณ์ ไปลงข่าวอย่างพร้อมเพรียงกัน จนทำให้ ยิ่งลักษณ์ ต้องมาบ่นออดๆแอดๆ ตั้งแง่..ดิสเครดิตสื่อบางสื่อว่า ..เชื่อข่าวบิดเบือน ว่ามีมือที่ 3 คอยชักใยอยู่เบื้องหลัง ??..

นี่แหละ กรรม สนองเวร ล่ะ ..ก่อบาปกรรม ก่อเวรกรรม อะไรไว้ ..ได้เวรกรรมนั้นสนองแน่นอน !!..

เคยใช้สื่อมอมเมาหลอกลวงชาวบ้าน ตอนนี้ก็โดนสื่อแฉประจานความชั่วร้ายต่ำทรามได้เหมือนกัน !!..

ไม่มีใคร ..เขาให้ราคา รัฐบาลขี้หมา ทำห่าอะไรก็ไม่เป็นโล้เป็นพาย แถมยังให้ท้ายอันธพาลแดงตามป่วนตามรังควาญฝ่ายอื่นๆจนบ้านเมืองวุ่นวายไม่ เลิกหรอก ไม่มีใคร ..เขาให้ราคานายกรัฐมนตรี ที่โง่จนขี้เกลือจับ ที่เข้ามานั่งทับซ้อนผลประโยชน์ของครอบครัวตัวเอง ผ่านการหลอกลวงคำโม้คนไทยหายจนหรอก ..

เพราะคนที่มันทำให้ คนไทยจนอยู่ทุกวันนี้ ก็คือ รัฐบาลชั่วๆ ..

พวกนักการเมืองชั่วๆ พวกนายทุนสามานย์ขี้โกง !!..



วินเซนต์ 4 มิถุนายน 2556

 



#2 Bookmarks

Bookmarks

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 33,617 posts

ตอบ 4 มิถุนายน พ.ศ. 2556 - 18:47

เอาเงินภาษีชาวบ้านไปซื้อสื่อ voice tv ของหลานตัวเอง หน้าด้านมากครับ 



#3 Suraphan07

Suraphan07

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 8,016 posts

ตอบ 4 มิถุนายน พ.ศ. 2556 - 19:59

อย่างงี้ต้องจัดระเบียบ... :lol:

 

[attachment=20417:รีบจัดระเบียบสื่อ.gif]


Edited by Suraphan07, 4 มิถุนายน พ.ศ. 2556 - 20:00.


#4 ant

ant

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 4,081 posts

ตอบ 4 มิถุนายน พ.ศ. 2556 - 20:14

ความอดทนมีขีดจำกัดครับ

และก็หมดเวลาดื่มน้ำผึ้งพระจันทร์ของรัฐบาลชุดนี้แล้ว


ตราบที่สูอยู่-กิน..แผ่นดินไทย ตราบโคตรเหง้าสูใช้แผ่นดินนี้ตราบศพสูฝังใต้..ไทยปฐพี สูไม่มีสิทธิ์ยํ่ายี.." พระเจ้าแผ่นดิน "

#5 THE THIRD WAY

THE THIRD WAY

    มาหาความจริง

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 5,417 posts

ตอบ 4 มิถุนายน พ.ศ. 2556 - 22:07

เพราะไอ้สัมพเวสีสอนไว้

สื่อนั้นมีความสำคัญ ไม่มีเวลาสร้างสื่อให้คนเชื่อถือ

ต้องลงทุนสูง ใช้เวลานาน ไม่คุ้มค่า

ไม่เหมือนกับสื่อเก่าที่มีอยู่แล้ว

 

ซื้อมันซะ

แล้วเราบงการ


อยู่เฉยๆ แล้วบอกว่าเป็นกลางทีคนอื่นทำอีกอย่าง บอกว่าเอียง

#6 pinkpanda

pinkpanda

    คุ้กกี้เกลียดควายแดงค่ะ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 5,600 posts

ตอบ 4 มิถุนายน พ.ศ. 2556 - 22:11

ความอดทนมีขีดจำกัดครับ

และก็หมดเวลาดื่มน้ำผึ้งพระจันทร์ของรัฐบาลชุดนี้แล้ว

 

 

 

มันบูดมานานแล้วนะคะ 



#7 Manners

Manners

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 623 posts

ตอบ 4 มิถุนายน พ.ศ. 2556 - 22:31

เป็นนางยกและผู้นำประเทศที่ทำภาพหลุดมากที่สุดใน3โลก

ใครทำ? เก็บอาการไม่อยู่ อ่านผิดๆถูกๆทั้งไทยทั้งเทศ ปั้นหน้าทอดสะพานล้วนทำเองทั้งสิ้น แล้วจะโยนความผิดให้สื่อเหรอ



#8 Somebody

Somebody

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,938 posts

ตอบ 4 มิถุนายน พ.ศ. 2556 - 23:25

485716_538158816219198_184895087_n.jpg

 

:lol:  :lol:  :lol:  :lol:






ผู้ใช้ 1 ท่านกำลังอ่านกระทู้นี้

สมาชิก 0 ท่าน, ผู้เยี่ยมชมทั่วไป 1 ท่าน และไม่เปิดเผยตัวตน 0 ท่าน