Jump to content


Photo
- - - - -

ชิกหายแร๊ะ...DSI เข้าตรวจบ้านเอื้ออาทร ตัวอาคารเกิดการแตกร้าวและคานด้านบนแตก


  • Please log in to reply
1 ความเห็นในกระทู้นี้

#1 คนกรุงธน

คนกรุงธน

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 6,129 posts

ตอบ 7 มิถุนายน พ.ศ. 2556 - 23:46

http://breakingnews....ang=T&cat=&key=

นายประเสริฐ ชัยกิจเด่นนภาลัย ส.ส.สมุทรปราการ ประธานคณะกรรมการวิทยาศาสตร์เทคโนโลยีสภาผู้แทนราษฎร์ พร้อมด้วย พันตำรวจโทวรรณพงศ์ คชรักษ์ รองอธิบดีกรมสอบสวนพิเศษ ได้เดินทางมาที่หมู่บ้านเอื้ออาทร แพรกษา 2 ต.แพรกษา อ.เมือง จ.สมุทรปราการ หลังจากได้รับเรื่องร้องเรียนจากชาวบ้านที่พักอาศัยอยู่ภายในหมู่บ้านดัง กล่าว ที่ได้รับความเดือดร้อน เรื่องการก่อสร้างไม่ได้มาตรฐาน เนื่องจากสภาพอาคารมีรอยร้าวน้ำรั่วซึม อีกทั้งเปิดห้องว่างให้แรงงานต่างด้าวพักอาศัย โดยก่อนหน้านี้ชาวบ้านได้รวมตัวกันเข้ายื่นหนังสือร้องเรียนต่อนายทาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ ในเรื่องความเดือดร้อนของชาวบ้าน

แกน นำของชาวบ้านที่ได้รับความเดือดร้อนได้กล่าวว่า ปัญหาของบ้านเอื้ออาทรมีปัญหาอยู่หลายประการ แต่ประเด็นที่สำคัญคือ เรื่องความปลอดภัยของตัวอาคาร ที่เชื่อว่าการก่อสร้างอาจไม่ได้มาตรฐาน เนื่องจากตัวอาคารเกิดการแตกร้าวและคานด้านบนแตก โดยเฉพาะอาคารที่ 49 ที่คานบนเกิดการแตกร้าวจนทำให้อาคารเกิดการทรุดเอียงจนมองเห็นได้ชัด นอกจากนี้ยังมีนายทุนมาเช่าเหมาตึกเปิดห้องที่ว่างให้แรงงานต่างด้าวมาพัก อาศัย ทั้ง ๆ ที่การเคหะแห่งชาติไม่มีนโยบายดังกล่าว รวมทั้งเรื่องการเก็บค่าส่วนกลางที่แพงกว่าปกติ และเรื่องสิ่งแวดล้อมคือการบำบัดน้ำเสีย ซึ่งอยู่ใต้อาคาร ทำให้สิ่งขับถ่ายไปอยู่ในถังและมีแก๊สขึ้นมาส่งกลิ่นเหม็นทำให้ชาวบ้านนอน ไม่ได้ เนื่องจากมีเนื่องจากแก๊สปะทุขึ้นมา และที่สำคัญมีการข่มขู่ชาวบ้านที่รวมตัวกันร้องเรียนในเรื่องดังกล่าว

นาย ประเสริฐ ชัยกิจเด่นนภาลัย ส.ส.สมุทรปราการ ได้กล่าวว่า เกี่ยวกับปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนนั้นได้มีการร้องเรียนdsiไปแล้ว 85 ตึก ที่บ้านเอื้ออาทรแพรกษา 1 เนื่องจากบ้านเราเป็นเมืองร้อน เนื้อปูนที่หล่อกันคนละครั้งก็จะแยกจากกัน หากมีการสั่นไหวบ่อยๆตึกก็มีโอกาสล้มได้ในอนาคต เมื่อตึกที่อยู่แล้วจะมีอะไรเป็นหลักประกันว่าอยู่แล้วปลอดภัยถ้าเกิดอะไร ขึ้นแล้วจะรับผิดชอบได้หรือไม่ซึ่งเป็นประเด็นที่ชาวบ้านถามกันมา จึงได้มีการประสานทางกรมสอบสวนคดีพิเศษให้เข้ามาตรวจสอบในเรื่องดังกล่าว

พ.ต.ท. วรรณพงศ์ คชรักษ์ รองอธิบดีกรมสอบสวนพิเศษ กล่าวว่า ในเรื่องปัญหาความเดือดร้อนของชาวบ้านในหมู่บ้านเอื้ออาทรแห่งนี้เท่าที่ ตรวจสอบแล้วพบว่าตามอาคารต่าง ๆ เกิดการแตกร้าวจริง โดยเฉพาะอาคารที่ 49 ที่ชาวบ้านแจ้งว่าคานเกิดการแตกร้าวจนอาคารเอี้ยง ซึ่งในเรื่องนี้ต้องเร่งเข้ามาทำการตรวจสอบ เนื่องจากเเกี่ยวกับความปลอดภัยของชาวบ้านถือเป็นเรื่องเร่งด่วน ทางการเคหะคงต้องรีบตรวจสอบข้อเท็จจริง ซึ่งถือเป็นเรื่องสำคัญในส่วนของการแก้ไขรวมทั้งทางคณะกรรมาธิการสภาผู้แทน ราษฏรต้องติดตามการดำเนินการแก้ไขอย่างเร่งรัด ในส่วนว่าจะมีความผิดอะไรหรือไม่ก็จะมีอีกส่วนเข้าไปดูแล ซึ่งต้องขอเวลาในการตรวจสอบข้อมูลให้รอบคอบก่อน ซึ่งตอนนี้ความเดือดร้อนชัดเจน จึงจำเป็นต้องแก้ปัญหาเร่งด่วน ส่วนรายละเอียดอย่างอื่นก็ดำเนินการตรวจสอบควบคู่กันไปด้วย

 

โครงการของใครหว่า? :ph34r:


"น้อมส่งเสด็จสู่พระนิพพาน"


#2 นีโอ

นีโอ

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 200 posts

ตอบ 7 มิถุนายน พ.ศ. 2556 - 23:51

โครงการของทักษิณครับ






ผู้ใช้ 0 ท่านกำลังอ่านกระทู้นี้

สมาชิก 0 ท่าน, ผู้เยี่ยมชมทั่วไป 0 ท่าน และไม่เปิดเผยตัวตน 0 ท่าน