Jump to content


Photo
- - - - -

ขอความกรุณาเพื่อนๆ ช่วยสรุปคดีชิปปิ้งหมูกับทนายสมชายเป็นข้อมูลเทียบเคียงคดีเอกยุทธให้หน่อยเถอะครับ


  • Please log in to reply
40 ความเห็นในกระทู้นี้

#1 ผึ้งน้อยตุหรัดตุเหร่

ผึ้งน้อยตุหรัดตุเหร่

    หน้าตาดี มีอุดมการณ์

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 21,670 posts

ตอบ 12 มิถุนายน พ.ศ. 2556 - 11:19

ผมไม่ทันยุคนั้น

อยากทราบว่า

1. ขัดแย้งกับใครอยู่ก่อนถูกอุ้มฆ่า

2. หายไปกี่วันก่อนญาติแจ้งความ

3. เจอศพหรือไม่

4. อยู่ในยุคทักษิณทั้ง 2 คดีหรือเปล่า

5. ตอนนั้นตำรวจกับนักการเมืองตอบว่าอะไร (เช่น คดีเอกยุทธ เหลิมรีบออกมาพูดก่อนว่า "ตายแล้วแน่นอน คนขับรถฆ่า" มันดูมีพิรุธมาก)

6. ปัจจุบันนี้คดีนี้อยู่ในสถานะไหน (ไม่ตามต่อ  มีความคืบหน้า ฯลฯ)

 

 

เพราะผมว่ามันน่าสงสัยมาก  คดีอุ้มฆ่าเกิดขึ้นในยุค Thaksin Regime ทั้งนั้น

และคนถูกอุ้มก็มีความขัดแย้ง "โดยตรง" กับตระกูลชินวัตร

 

ทั้ง 3 คดี MO(Modus Operandi/method of operation=วิธีการก่อเหตุ) เหมือนกัน 

ทั้ง 3 คดี คนที่มี Motive แรงจูงใจ สูงสุดก็อยู่ใกล้ตัวเฉลิมกับคำรณวิทย์น่ะแหละ

ตำรวจจะมาปิดคดีง่ายๆแบบนี้ไม่ได้

 

 

 

ผมคนหนึ่งละที่ไม่ยอมให้คดีนี้เงียบครับ


Edited by ผึ้งน้อย For Vendetta, 12 มิถุนายน พ.ศ. 2556 - 18:57.

gladiator 1.jpg

 

 

 

 

 

 


#2 ผึ้งน้อยตุหรัดตุเหร่

ผึ้งน้อยตุหรัดตุเหร่

    หน้าตาดี มีอุดมการณ์

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 21,670 posts

ตอบ 12 มิถุนายน พ.ศ. 2556 - 11:45

มีอีกคดีครับ  ท่านบุญมากเล่าไว้

รวมเป็น 4 ศพแล้วครับ

 

 

 

เรื่องน่าคิด: เพิ่งทราบว่าผู้ตายเป็นพยานด้วย กรณีผอ.บริษัทเครือชินคอร์ปดับปริศนา
 
ผอ.บริษัทเครือชินคอร์ปดับปริศนาเผยเป็นพยานคดีนอมินีบอกไปบริจาคเลือด-หายตัวโผล่เป็นศพใน"สภากาชาด"
 
ผอ.อาวุโส บริษัทเอสซี แอสเสทในเครือชินคอร์ปอเรชั่นฯ ดับปริศนาในสภากาชาดไทย "อธิบดีดีเอสไอ" ระบุผู้ตายเป็น 1 ในพยานคดีที่บริษัทต้นสังกัด เพิ่งโดนกล่าวหาปกปิดสัดส่วนผู้ถือหุ้นแท้จริง (นอมินี) แต่ยังไม่ทันให้ปากคำก็มาตายไปก่อน เมียคาใจ! ทำไมจบชีวิตง่าย โทรศัพท์บอกจะไปบริจคเลือด หายไปวันเดียวโผล่กลายเป็นศพ ไม่เจอบาดแผนร่องรอยถูกทำร้าย รอลุ้นผลพิสูจน์จากแพทย์นิติเวช เผยทำงานอยู่ที่บริษัทอสังหาริมทรัพย์ ของน้องสาว "ทักษิณ" มีประวัติป่วยโรคหูอื้อได้ยินเสียงแว่ว ถึงขั้นต้องฉีดสเตมเซลล์รักษา แต่เคยพูดเป็นลางบอกเหตุสั่งเสียคนรักให้เป็นเสาหลักครอบครัว ก่อนตายโผล่ป้วนเปี้ยนเดินแล่นแถมกรงงูเห่า ในสถานเสาวภา ใกล้จุดพบศพ รปภ.ยันเป็นไปไม่ได้จะถูกงูกัด เพราะมีระบบป้องกันถึง 2 ชั้น
 
ที่มา: เดลินิวส์ (5 พ.ค.50) http://www.atriumtec...7/P5378987.html
 

 


gladiator 1.jpg

 

 

 

 

 

 


#3 ชาตินี้ไม่เอาตระกูลชินวัตร

ชาตินี้ไม่เอาตระกูลชินวัตร

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,098 posts

ตอบ 12 มิถุนายน พ.ศ. 2556 - 13:53

ชิปปิ้งหมู โดนสั่งฆ่าเพราะ กำหลักฐานการหลบเลี่ยงภาษี อุปกรณ์ โทรคมฯ ของบริษัท ชินคอร์ป



#4 ผึ้งน้อยตุหรัดตุเหร่

ผึ้งน้อยตุหรัดตุเหร่

    หน้าตาดี มีอุดมการณ์

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 21,670 posts

ตอบ 12 มิถุนายน พ.ศ. 2556 - 13:58

ชิปปิ้งหมู โดนสั่งฆ่าเพราะ กำหลักฐานการหลบเลี่ยงภาษี อุปกรณ์ โทรคมฯ ของบริษัท ชินคอร์ป

 

มาประกอบกับที่ทักษิณหลุดปากมาว่ามีข้าราชการกระซิบกับมันว่าจะอุ้มสนธิให้ แค่ทักษิณบอกมา

 

 

แค่นี้ก็รู้แล้วว่าทักษิณมีคนใกล้ตัวพร้อมรับคำสั่งฆ่าศัตรูทางการเมืองได้ตลอดเวลา


gladiator 1.jpg

 

 

 

 

 

 


#5 อาวุโสโอเค

อาวุโสโอเค

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 8,790 posts

ตอบ 12 มิถุนายน พ.ศ. 2556 - 14:22

*
POPULAR

ย้อนรอย 2 คดีดัง อุ้มฆ่าทนายสมชาย-สังหารชิปปิ้งหมู พัวพัวนโยบายดับไฟใต้-เรื่องฉาวโฉ่รัฐบาลทักษิณ คด

โดย มติชน วัน พุธ ที่ 21 มกราคม พ.ศ. 2552 21:50 น.

นับเวลาจาก 26 มีนาคม 2546 จนถึงวันที่ 21 มกราคม 2552 เป็นเวลา เกือบ 6 ปีที่ "ชิปปิ้งหมู” ที่ถูกยิงตายนั้น ที่ยังมีข้อสงสัยว่า เกิดจากคดีพัวพันยาเสพติด หรือถูกฆ่าปิดปาก ในคดีการเมืองที่พัวพันถึงรัฐบาลพ.ต.ท.ทักษิณ ในจำนวน 4 คดีสำคัญที่นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี เรียกพล.ต.อ.ธานี สมบูรณ์ทรัพย์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(รอง ผบ.ตร.) พร้อมด้วย พล.ต.ท.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ช่วย ผบ.ตร.เข้าหารือเพื่อเร่งสะสาง  ประกอบด้วย!img001:m:r>

 

 

 

1.คดีฆ่านักการทูตชาวซาอุดิอาระเบีย

 

 

 

 

 

2.คดีฆ่าชิปปิ้งหมู หรือ นายกรเทพ วิริยะ พยานปากเอกในคดีเลี่ยงภาษีการนำเข้าอุปกรณ์สื่อสารของบริษัทชินแซทเทิลไลท์

 

 

 

 

 

3.คดีอุ้มฆ่าทนายสมชาย นีละไพจิตร อดีตประธานชมรมนักกฎหมายมุสลิม

 

 

 

 

 

และ 4.คดีลอบยิงรองอธิการบดีมหาวิทยาลัยสแตมฟอร์ดที่หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์

 

 

 

 

มีอยู่ 2 คดีที่พัวพันถึงนโยบายในการแก้ไขปัญหาจังหวัดชายแดนภาคใต้และเรื่องฉาวโฉ่ในรัฐบาล พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตรคือ

 

 

1.คดีอุ้มฆ่าทนายสมชาย นีละไพจิตร ซึ่งเป็นทนายความให้แก่ผู้ที่ถูกกล่าวหาว่า เป็นผู้ก่อความไม่สงบในจังหวัดชายแดนภาคใต้

 

 

2.คดีฆ่าชิปปิ้งหมู ซึ่งเป้นพยานและผู้ให้ข้อมูลสำคัญแก่นายศิริโชค โสภา ส.ส.สงขลา พรรคประชาธิปัตย์ในการอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลพ.ต.ท.ทักษิณในคดีเลี่ยงภาษีการนำเข้า อุปกรณ์สื่อสารของบริษัทชินแซทเทิลไลท์ของตระกูลชินวัตร

 

 

มาดูกันว่า 2 คดีดังกล่าวมีที่มาที่ไปอย่างไร

 

 

 

 

 

นายสมชาย นีละไพจิตร เป็นทนายความมในคดีสำคัญหลายคดี โดยเฉพาะคดีทางภาคใต้ที่ประชาชนถูกกล่าวหาว่าพัวพันกับการก่อการร้ายจนจำเลยพ้นจากข้อหาได้เกือบทุกคดี เช่น คดีกูเฮงเผาโรงเรียนเมื่อปี 2537  คดีหมอแวพัวพันกลุ่มก่อการร้ายเจไอ

 

 

การทำงานของทนายสมชายหลายคดี เปิดโปงพฤติกรรมของตำรวจ หลายฝ่ายเชื่อกันว่า ผลงานในอดีตของเขาน่าเป็นสาเหตุที่ทำให้เขาถูกทำให้หายไป เป็นเวลาเกือบ 5 ปีแล้ว

 

 

 

11 มีนาคม 2547 นายสมชายเดินทางออกจากบ้านในซอยอิสรภาพ 9 แขวงหิรัญรูจี เขตธนบุรี  กทม.พื่อไปทำงานตามปกติ โดยขับรถยนต์ส่วนตัว ยี่ห้อฮอนด้าซีวิค สีเขียว ทะเบียน ภง

 

6786 กรุงเทพมหานคร โดยไม่ได้กลับบ้านเนื่องจากจะต้องไปนอนพักค้างคืนที่บ้านเพื่อนเพื่อเตรียมตัวไปว่าความในคดี เจ.ไอ. ที่ศาลจังหวัดนราธิวาส

 

 

12 มีนาคม 2547 เวลา 20.30 น. นายสมชาย ด้เดินทางไปยังโรงแรมชาลีนาในซอยมหาดไทย ย่านลาดพร้าว เพื่อรอพบเพื่อนซึ่งได้นับพบกันไว้ หลังจากที่นั่งรอบริเวณล็อบบี้ของโรงแรมได้ระยะหนึ่ง เพื่อนยังไม่มาตามกำหนดนัด สมชาย นีละไพจิตรจึงเดินทางกลับเนื่องจากง่วงนอน เพราะเป็นคนที่นอนแต่หัวค่ำ

 

 

ระหว่างเดินทางออกจากโรงแรมชาลีน่า นายสมชาย ขับรถยนต์ส่วนตัวโดยใช้เส้นทางถนนรามคำแหง เพื่อจะไปนอนพักค้าคืนที่บ้านเพื่อน ระหว่างที่เดินทางออกจากโรงแรมได้มีกลุ่มชายฉกรรจ์จำนวน 5-6 คน ขับรถยนต์สะกดรอยติดตามในระยะกระชั้นชิด จนถึงบริเวณหน้าร้านแม่ลาปลาเผา เยื้องกับสถานีตำรวจนครบาลหัวหมาก จึงได้ขับชนท้าย เมื่อนายสมชาย หยุดรถเพื่อลงมาพูดคุย กลุ่มชายฉกรรจ์ได้ทำร้ายร่างกายโดยการชกท้องและผลักตัวของนายสมชาย ให้เข้าไปในรถยนต์ของกลุ่มชายฉกรรจ์  แล้วขับรถพาตัวของนายสมชาย หลบหนีไป

 

 

เวลา 20.00 น. นางอังคณา นีละไพจิตร ภรรยาได้เข้าแจ้งความ ร้องทุกข์บุคคล สูญหาย ต่อพนักงานสอบสวน ของสถานีตำรวจนครบาลบางยี่เรือว่า นายสมชาย  ออกจากบ้านพัก มาตั้งแต่วันที่ 11 มีนาคม 2547 แล้วขาดการติดต่อกับทางบ้าน เกรงว่าจะเกิดเหตุร้ายขอให้ทางเจ้าหน้าที่ ตำรวจสอบสวนและติดตามตัวด้วย

 

 

ข่าวการแจ้งความ นายสมชายหายตัวไปอย่างลึกลับ เป็นที่สนใจของ สื่อมวลชนทุกแขนง และประชาชนทั่วประเทศ เนื่องจากในขณะนั้นนายสมชาย กำลัง รวบรวมรายชื่อพี่น้องชาวมุสลิมจำนวน 50,000 รายชื่อเพื่อเสนอรัฐบาลให้ยกเลิกการ ประกาศใช้กฎอัยการศึกในพื้นที่ของจังหวัดชาย แดนภาคใต้ ประกอบด้วย จังหวัดยะลา จังหวัด ปัตตานี จังหวัดนราธิวาส และจังหวัดสงขลา บางส่วน

 

 

นอกจากนั้นยังให้ความช่วยเหลือทางกฎหมาย แก่กลุ่มผู้ต้องหา ที่ถูกจับกุมในคดีปล้นอาวุธปืน ของทหารกองพันพัฒนาที่ 4 จังหวัดนราธิวาส ซึ่งหลังจากที่นายสมชาย นีละไพจิตร ได้ตรวจสอบ ข้อเท็จจริงจากผู้ต้องหาแล้ว ปรากฏว่าในระหว่าง การถูกควบคุมตัวอยู่ที่ จังหวัดนราธิวาสก่อน ที่จะส่งตัวมาทีกรุงเทพมหานคร ผู้ต้องหาถูกทำร้าย ร่างกายและทรมาณ เพื่อให้การ รับสารภาพ ซึ่งนายสมชาย ได้ยื่นหนังสือ ร้องเรียนกลุ่มเจ้าหน้าที่ตำรวจที่เกี่ยวข้อง รวมทั้งยื่นคำร้องต่อศาลอาญาขอให้ส่งผู้ต้องหาทั้งหมดไปควบคุมตัวไว้ที่เรือนจำซึ่งอยู่ในความรับผิดชอบของกรมราชทัณฑ์

 

 

 

16 มีนาคม 2547 สภาทนาย ความได้ออกแถลงการณ์กรณี นายสมชาย  หายตัวไป เรียกร้องให้ทาง รัฐบาลพ.ต.ท.ทักษิณตรวจสอบข้อเท็จจริง และติดตาม ค้นหาให้พบตัวเนื่องจากเป็นหน้าที่ของรัฐบาลที่จะต้อง ปกป้องสวัสดิภาพของประชาชน รวมถึงสร้างความชัดเจนกับสมาชิกทนายความทั่วประเทศเนื่องจาก เป็นเหตุการณ์คุกคาม ทนายความผู้ซึ่งเป็นหนึ่งในกระบวนการยุติธรรม

 

 

17 มีนาคม 2547 สภาทนาย ความได้มีหนังสือที่ สท.783/2547 ทูลเกล้าถวาย ฎีกาขอพระราชทาน ความเป็นธรรม กรณีนาย สมชาย ถูกลักพาตัว

 

 

26 มีนาคม 2547 สภาทนาย ความได้มีคำสั่งแต่งตั้งคณะทำงาน ติดตามกรณีการ นายสมชาย นีละไพจิตร หาย ตัวไป เพื่อดำเนินการตรวจสอบและรวบรวม ข้อเท็จจริงทั้งหมด

 

 

7 เมษายน 2547 พนักงาน สอบสวนได้มีการขออนุมัติหมายจับเจ้าหน้าที่ตำรวจกองปราบปราม จำนวน 5 นายต่อศาลอาญา เพื่อนำตัวมาสอบสวน โดยพนักงาน สอบสวนและพนักงานอัยการ มีความเห็นสั่งฟ้อง คดีผู้ต้องหาทั้ง 5 คน

 

 

16 มิถุนายน 2547 พนักงาน อัยการได้เป็นโจทก์ยื่นฟ้องคดีต่อศาลอาญาเป็นคดีอาญาหมายเลขดำที่ 1952/2547 ระหว่าง พนักงานอัยการ สำนักงานอัยการสูงสุด (สำนักงาน อัยการพิเศษคดีอาญา 6 สำนักงาน คดีอาญา) โจทก์  พ.ต.ต.เงิน ทองสุข ที่ 1, พ.ต.ท.สินชัย นิ่งปุญญกำพงษ์ ที่ 2, จ.ส.ต.ชัยแวง พาด้วง ที่ 3, ส.ต.อ.รันดร สิทธิเขต ที่ 4 และ พ.ต.ท.ชัดชัย เลี่ยมสงวน ที่ 5  จำเลย ในข้อหาฐานความผิดร่วมกันปล้นทรัพย์โดยใช้ยานพาหนะ และข่มขืนใจผู้อื่น ซึ่งจำเลยทั้ง 5 คน ได้ให้การปฏิเสธต่อสู้คดี

 

 

แม้ว่าพนักงานอัยการจะได้ยื่นฟ้อง พ.ต.ต.เงิน ทองสุก กับพวกรวม 5 คน เป็นจำเลย ในคดีต่อศาล อาญาแล้วก็ตาม แต่ในส่วนเรื่อง ของการติดตามการสูญหายของ นายสมชายนั้น ซึ่งอยู่ในความ รับผิดชอบ ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ยังไม่มีผลความ คืบหน้า

 

 

ดังนั้น เมื่อวันที่ 29 ตุลาคม 2547 สภาทนายความจึงได้มีหนังสือถึงคณะกรรมการสอบสวนคดีพิเศษ เพื่อขอให้พิจารณารับโอนสำนวนคดีที่ นายสมชาย ถูกประทุษร้าย และสูญหายเป็นคดีพิเศษ และมีหนังสือลงวันที่ 14 มีนาคม 2548 ถึง นายกรัฐมนตรี ขอให้แต่งตั้งคณะกรรมการรวบรวมข้อเท็จจริง กรณีการหายสาบสูญของนายสมชาย มซึ่ง พลตำรวจเอกชิดชัย วรรณสถิต รองนายกรัฐมนตรี ได้พิจารณาเห็นชอบให้ส่งเรื่องให้กรมสอบสวนคดีพิเศษพิจารณา

 

 

แม้หลังจากที่พนักงานอัยการได้ยื่นฟ้องคดีจำเลยทั้ง 5 คน ต่อศาลอาญาแล้วก็ตาม แต่ปรากฏข้อเท็จจริงว่า ปัจจุบันนี้ พ.ต.ท.ชัดชัย เลี่ยมสงวน จำเลยที่ 5 ในคดียังคงปฏิบัติหน้าที่ ราชการ ในตำแหน่ง รอง ผกก.4 ป. ซึ่งแตกต่าง จากจำเลยที่ 1-4 ที่ทางสำนักงาน ตำรวจ แห่งชาติ ได้มีคำสั่งให้พักราชการ สร้างความสงสัยแก่ สาธารณชนและสมาชิกสภาทนายความเป็นอย่าง ยิ่ง  อย่างไรก็ตามศาลได้สั่งยกฟ้องจำเลยทั้งหมด

 

 

นับจากวันนั้น วันที่ 12 มีนาคม 2547 จนถึงวันนี้วันที่  21 มกราคม 2552 เป็นเวลาเกือบ 5 ปีแล้ว แต่ยังไร้วี่แววนายสมชาย และยังไม่สารถหาตัวผู้ที่อุ้มฆ่าและผู้ที่บงการมาลงโทษได้

 

 

 

 

 

การฆ่าชิปปิ้งหมูหรือนายกรเทพ วิริยะ เกิดขึ้นในสมัยรัฐบาลพ.ต.ท.ทักษิณ ทั้งนี้หลังจากการอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลพ.ต.ท.ทักษิณเมื่อปี 2545 เสร็จสิ้นลง นายกรเทพซึ่งเป็นผู้ให้ข้อมูลสำคัญแก่ นายศิริโชค โสภา ส.ส.สงขลา พรรคประชาธิปัตย์ในการอภิปรายไม่ไว้วางใจดังกล่าวในคดีเลี่ยงภาษีการนำเข้าอุปกรณ์สื่อสารของบริษัทชินแซทเทิลไลท์ของตระกูลชินวัตร ได้หลบหนีไปกบดานที่ จ.เชียงราย แต่ในที่สุดถูกคนร้ายยิงตาย เมื่อวันที่ 26 มีนาคม 2546ที่บริเวณถนนเข้าดอยหมู่บ้านแสนใจ รอยต่อ ต.ศรีค้ำ อ.แม่จัน และต.แม่สลอง ในอ.แม่ฟ้าหลวง จ.เชียงราย

 

 

สภาพศพถูกยิงด้วยอาวุธปืนขนาด 9 ม.ม. เข้าท้ายทอย กกหูซ้ายและลำตัว รวม 3 นัด ซึ่งต่อมาทางตำรวจตั้งประเด็นการสอบสวนว่า เป็นเพราะ "ชิปปิ้งหมู” พัวพันกับเรื่องยาเสพติด

 

 

ขณะที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี (ขณะนั้น) ระบุถึงข่าวการเสียชีวิตของ "ชิปปิ้งหมู” ทันทีที่ทราบเรื่องว่า "หากถามว่า รู้จักประวัติของชิปปิ้งหมูมากน้อยแค่ไหน เข้าใจว่าจะรู้จักนายสุภาพ สีแดง ผู้ค้ายาเสพติดรายใหญ่ที่ถูกจับไปเมื่อคืนนี้มากกว่า….ผมทราบเรื่องเมื่อคืน ดูข่าวแล้วก็ตกใจว่า เกิดอะไรขึ้น เรื่องนี้ไม่เกี่ยวกับบริษัท ชินฯเลย บริษัท ชินฯ เขาเสียภาษีหรือเสียค่าตอบแทนให้กับรัฐปีหนึ่งสองหมื่นกว่าล้านบาท  ไอ้ที่พูดกันนี่มันนิดเดียว ทุกฝ่ายก็ออกมาระบุแล้วว่า มันถูกต้อง มันไม่มีอะไร ทำไมต้องไปวิตก ไม่เห็นมีอะไรน่าวิตก คนที่วิตกไปเองคือ คนที่หาเรื่องมากกว่า” (นสพ.ไทยโพสต์ ฉบับวันที่ 28 มี.ค. 2546)

 

 

พ.ต.ท.ทักษิณยังระบุอีกว่า นายกรเทพไปอยู่ที่เชียงราย ก่อนเสียชีวิตตั้งแต่ปี 2543 และไปมีภรรยาเป็นชาวอีก้อ นายกรเทพยังไปอยู่ในหมู่บ้านที่มีกำนันหรือผู้ใหญ่บ้าน ผมก็จำไม่ได้ แต่ทราบว่า ถูกยึดทรัพย์ในคดียาเสพติด และบริเวณนั้นเป็นย่านที่มีการแพร่ระบาดของยาเสพติดมากมาย(นสพ.ไทยโพสต์ ฉบับวันที่ 29 มี.ค. 2546)

 

 

ขณะที่ น.ต.ศิธา ทิวารี โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี (ขณะนั้น)กล่าวา ชิปปิ้งหมูเป็นพยานของนายศิริโชค ซึ่งขณะนี้นายศิริโชคโดนฟ้องร้องจากบริษัท ชิน แซทเทิลไลท์ จำกัด เป็นจำนวน 11,000 กว่าล้านบาท และเรื่องดังกล่าวจะต้องเข้าสู่การพิจารณาของศาลในต้นเดือนหน้านี้ (เม.ย. 2546) ชิปปิ้งหมูอาจจะไม่มีข้อมูลเพียงพอที่สามารถจะยืนยันให้น้ำหนักในคดีนี้ได้ และทำท่าว่าจะแพ้คดี การเสียชีวิตของชิปปิ้งหมู ก็อาจทำให้คนสงสัยได้ว่า เป็นการกระทำของผู้ใดผู้หนึ่งในการตัดตอนพยาน” (นสพ.ไทยโพสต์ ฉบับวันที่ 29 มี.ค. 2546)

 

 

อย่างไรก็ตามเรื่องนี้ นางภัทราภรณ์ วิริยะ ภรรยาของ "ชิปปิ้งหมู” ได้กล่าวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจคือ พ.ต.ต.พิเชษฐ์ ฟองฟู สารวัตรเวรเจ้าของคดี สอ.อ.แม่จัน จ.เชียงราย ว่า "ชิปปิ้งหมูสามี ไม่เคยมีเรื่องบาดหมางกับใครในพื้นที่มาก่อน แต่ไม่ทราบเรื่องราวลึกๆ เกี่ยวกับสามีมาก่อน เพราะไม่ต้องการเข้าไปก้าวก่ายเรื่องใดๆ ทั้งนั้น” (นสพ.ไทยโพสต์ ฉบับวันที่ 29 มี.ค. 2546)

 

 

นับเวลาจาก 26 มีนาคม  2546 จนถึงวันที่ 21 มกราคม 2552  เป็นเวลา เกือบ 6  ปีที่ "ชิปปิ้งหมู” ที่ถูกยิงตายนั้น ที่ยังมีข้อสงสัยว่า เกิดจากคดีพัวพันยาเสพติด หรือถูกฆ่าปิดปาก ในคดีการเมืองที่พัวพันถึงรัฐบาลพ.ต.ท.ทักษิณ

 

ที่มา http://news.sanook.c...itic_338103.php

!img001:m:r>
การเมืองไม่ใช่เพื่อกลุ่มใด แต่เพื่อทุกคนในประเทศ

#6 ผึ้งน้อยตุหรัดตุเหร่

ผึ้งน้อยตุหรัดตุเหร่

    หน้าตาดี มีอุดมการณ์

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 21,670 posts

ตอบ 12 มิถุนายน พ.ศ. 2556 - 14:39

^

^

ขอบพระคุณมากๆครับ :wub: 


 

7 เมษายน 2547 พนักงาน สอบสวนได้มีการขออนุมัติหมายจับเจ้าหน้าที่ตำรวจกองปราบปราม จำนวน 5 นายต่อศาลอาญา เพื่อนำตัวมาสอบสวน โดยพนักงาน สอบสวนและพนักงานอัยการ มีความเห็นสั่งฟ้อง คดีผู้ต้องหาทั้ง 5 คน

 

 

 

ตำรวจทำ???? :o


gladiator 1.jpg

 

 

 

 

 

 


#7 ชาวสวน

ชาวสวน

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,095 posts

ตอบ 12 มิถุนายน พ.ศ. 2556 - 15:30

ย้อนรอย ยุคมืดประเทศไทย อุ้มฆ่าพิศวง? จากสังหาร 4 รมต. ถึง อวสาน “เจ้าพ่อแชร์ชาร์เตอร์”

 

http://www.isranews....t/article/21741



#8 plunk

plunk

    สลิปงินเดือนอยู่ไหนอ่ะ ไอ้คางครูด?

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 10,862 posts

ตอบ 12 มิถุนายน พ.ศ. 2556 - 15:38

ไม่แน่ ขุดแถวนั้นๆต่อ อาจเจอ ทนาย สมชาย?
ทำได้ทันที ไม่ต้องกู้ พรรคไหนเห่าไว้ตอนหาเสียงวะ?และกระทู้ในตำนานของ คนขี้โกหก http://webboard.seri...้สลิปเงินเดือน/

#9 กรรมกรไอที

กรรมกรไอที

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,208 posts

ตอบ 12 มิถุนายน พ.ศ. 2556 - 15:40

 

มีอีกคดีครับ  ท่านบุญมากเล่าไว้

รวมเป็น 4 ศพแล้วครับ

 

 

 

เรื่องน่าคิด: เพิ่งทราบว่าผู้ตายเป็นพยานด้วย กรณีผอ.บริษัทเครือชินคอร์ปดับปริศนา
 
ผอ.บริษัทเครือชินคอร์ปดับปริศนาเผยเป็นพยานคดีนอมินีบอกไปบริจาคเลือด-หายตัวโผล่เป็นศพใน"สภากาชาด"
 
ผอ.อาวุโส บริษัทเอสซี แอสเสทในเครือชินคอร์ปอเรชั่นฯ ดับปริศนาในสภากาชาดไทย "อธิบดีดีเอสไอ" ระบุผู้ตายเป็น 1 ในพยานคดีที่บริษัทต้นสังกัด เพิ่งโดนกล่าวหาปกปิดสัดส่วนผู้ถือหุ้นแท้จริง (นอมินี) แต่ยังไม่ทันให้ปากคำก็มาตายไปก่อน เมียคาใจ! ทำไมจบชีวิตง่าย โทรศัพท์บอกจะไปบริจคเลือด หายไปวันเดียวโผล่กลายเป็นศพ ไม่เจอบาดแผนร่องรอยถูกทำร้าย รอลุ้นผลพิสูจน์จากแพทย์นิติเวช เผยทำงานอยู่ที่บริษัทอสังหาริมทรัพย์ ของน้องสาว "ทักษิณ" มีประวัติป่วยโรคหูอื้อได้ยินเสียงแว่ว ถึงขั้นต้องฉีดสเตมเซลล์รักษา แต่เคยพูดเป็นลางบอกเหตุสั่งเสียคนรักให้เป็นเสาหลักครอบครัว ก่อนตายโผล่ป้วนเ***ยนเดินแล่นแถมกรงงูเห่า ในสถานเสาวภา ใกล้จุดพบศพ รปภ.ยันเป็นไปไม่ได้จะถูกงูกัด เพราะมีระบบป้องกันถึง 2 ชั้น
 
ที่มา: เดลินิวส์ (5 พ.ค.50) http://www.atriumtec...7/P5378987.html
 

 

 

 

เท่าที่ผมจำได้ แต่ตอนนี้หาข้อมูลไม่ได้แล้ว

 

มันจะมีคดีนึง รู้สึกจะเป็นพนักงาน บช. หรือ ผู้จัดการ บช. ของ เอสซีฯ นี่แหล่ะ ผู้หญิง

 

โดนชิงทรัพย์ ฆ่าตาย คว่ำหน้า ร่องน้ำ ประมาณนี้

 

แล้วช่วงที่เป็นข่าว รู้สึกจะมีคดี เดี่ยวกับ หนีการตรวจสอบ บช. หรือ ตกแต่ง บช. อะไรนี่แหล่ะ จำไม่ได้แล้ว

 

หาไม่เจอด้วย แต่ยืนยันว่า มีจริงๆ ให้ตายสิ พับพ่า...

 

...... ยุดมืด มาอีกแล้ว

 

อ๋อ... เรื่องทนายสมชายนี่ คนที่ออกมาบอกว่า "ตายแล้ว" คนแรกเลย นี่ ไม่ใช่ นายก ตอนนั้นเหรอครับ



#10 ter162525

ter162525

    มหาอำมาตย์ใต้พระบาทตลอดกาล

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 6,077 posts

ตอบ 12 มิถุนายน พ.ศ. 2556 - 17:20

บุคคล ใดทำกรรมใดไว้ ย่อมได้รับผลกรรมนั้น อายุเพียงแค่100 ปี แทบไม่ได้กับ วัฏจักร กรรมใน 100 ปี ก็ มีผลอยู่ในวัฏจักร

ร้องไห้ เพราะทำความดี ดี่กว่าหัวเราะร่า เพราะทำความชั่วเยอะ


บรรพชนเป็นพยาน ข้าลูกหลานแผ่นดินท่าน ขอสาปส่ง มันผู้ใด ทรยศ คดโกงชาติ ขายแผ่นดิน ขอให้มันบรรลัย อย่าได้มีสุขในแผ่นดินนี้ เดินเหยียบไปในถิ่นใด ขอให้มันร้อนรนดังถูกเพลิงเผา มันผู้ใด คิดล้มล้างกษัตริย์ผู้ทรงทศพิธ ของให้มันผู้นั้นเกิดเป็นคนอนาถทุกชาติไป

#11 Satan for Vendetta

Satan for Vendetta

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,087 posts

ตอบ 12 มิถุนายน พ.ศ. 2556 - 18:08

 

 

มีอีกคดีครับ  ท่านบุญมากเล่าไว้

รวมเป็น 4 ศพแล้วครับ

 

 

 

เรื่องน่าคิด: เพิ่งทราบว่าผู้ตายเป็นพยานด้วย กรณีผอ.บริษัทเครือชินคอร์ปดับปริศนา
 
ผอ.บริษัทเครือชินคอร์ปดับปริศนาเผยเป็นพยานคดีนอมินีบอกไปบริจาคเลือด-หายตัวโผล่เป็นศพใน"สภากาชาด"
 
ผอ.อาวุโส บริษัทเอสซี แอสเสทในเครือชินคอร์ปอเรชั่นฯ ดับปริศนาในสภากาชาดไทย "อธิบดีดีเอสไอ" ระบุผู้ตายเป็น 1 ในพยานคดีที่บริษัทต้นสังกัด เพิ่งโดนกล่าวหาปกปิดสัดส่วนผู้ถือหุ้นแท้จริง (นอมินี) แต่ยังไม่ทันให้ปากคำก็มาตายไปก่อน เมียคาใจ! ทำไมจบชีวิตง่าย โทรศัพท์บอกจะไปบริจคเลือด หายไปวันเดียวโผล่กลายเป็นศพ ไม่เจอบาดแผนร่องรอยถูกทำร้าย รอลุ้นผลพิสูจน์จากแพทย์นิติเวช เผยทำงานอยู่ที่บริษัทอสังหาริมทรัพย์ ของน้องสาว "ทักษิณ" มีประวัติป่วยโรคหูอื้อได้ยินเสียงแว่ว ถึงขั้นต้องฉีดสเตมเซลล์รักษา แต่เคยพูดเป็นลางบอกเหตุสั่งเสียคนรักให้เป็นเสาหลักครอบครัว ก่อนตายโผล่ป้วนเ***ยนเดินแล่นแถมกรงงูเห่า ในสถานเสาวภา ใกล้จุดพบศพ รปภ.ยันเป็นไปไม่ได้จะถูกงูกัด เพราะมีระบบป้องกันถึง 2 ชั้น
 
ที่มา: เดลินิวส์ (5 พ.ค.50) http://www.atriumtec...7/P5378987.html
 

 

 

 

เท่าที่ผมจำได้ แต่ตอนนี้หาข้อมูลไม่ได้แล้ว

 

มันจะมีคดีนึง รู้สึกจะเป็นพนักงาน บช. หรือ ผู้จัดการ บช. ของ เอสซีฯ นี่แหล่ะ ผู้หญิง

 

โดนชิงทรัพย์ ฆ่าตาย คว่ำหน้า ร่องน้ำ ประมาณนี้

 

แล้วช่วงที่เป็นข่าว รู้สึกจะมีคดี เดี่ยวกับ หนีการตรวจสอบ บช. หรือ ตกแต่ง บช. อะไรนี่แหล่ะ จำไม่ได้แล้ว

 

หาไม่เจอด้วย แต่ยืนยันว่า มีจริงๆ ให้ตายสิ พับพ่า...

 

...... ยุดมืด มาอีกแล้ว

 

อ๋อ... เรื่องทนายสมชายนี่ คนที่ออกมาบอกว่า "ตายแล้ว" คนแรกเลย นี่ ไม่ใช่ นายก ตอนนั้นเหรอครับ

 

 

คนนี้เข้ามาดูแลบัญชีค่ะ เป็นผู้หญิง ถูกยิงแถวๆสีลม หรือถนนสาธรนี่แหล่ะ ที่จำได้เพราะเป็นเพื่่อนนักเรียนมัธยมด้วยกัน สนิทกันมาก

 

เห็นข่าวจากหนังสือพิมพ์เลยไปเยี่ยม ตอนนั้นยังไม่เสียชีวิต เจอสามีเค้า พี่เค้าบอกแค่ว่า

"ขอบคุณน้อง...นะที่มาเยี่ยม  แต่อย่ามาอีกเลยนะ"

 

แลัวหลังจากนั้น พี่เค้าก็เปลี่ยนเบอร์มือถือ ตัดการติดต่อทุกอย่าง

เพื่อนร่วมรุ่นเพิ่งจัดงานทำบุญให้เมื่อเดือน สองเดือนที่ผ่านมานี่เอง

 


"คนที่เลวกว่าน.ช.ทักษิณ ก็คือ คนที่ช่วยให้น.ช.ทักษิณ ยังมีชีวิต พูดพล่าม และ ทำเลวต่อไป" 


#12 Satan for Vendetta

Satan for Vendetta

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,087 posts

ตอบ 12 มิถุนายน พ.ศ. 2556 - 18:10

1011821_578346315543551_112962407_n.jpg

8672_578346602210189_1819495000_n.jpg

 

การตายปริศนาพยานปากเอก คดีปกปิดสัดส่วนผู้ถือหุ้นแท้จริง(นอมินี)บริษัทเอสซี แอสเสทฯกรรมการผู้อำนวยการในขณะนั้น ชื่อนางสาวยิ่งลักษณ์ นามสกุลชินวัตร

 

ผอ.อาวุโส บริษัทเอสซี แอสเสทในเครือชินคอร์ปอเรชั่นฯ ดับปริศนาในสภากาชาดไทย "อธิบดีดีเอสไอ" ระบุผู้ตายเป็น 1 ในพยานคดีที่บริษัทต้นสังกัด เพิ่งโดนกล่าวหาปกปิดสัดส่วนผู้ถือหุ้นแท้จริง (นอมินี) แต่ยังไม่ทันให้ปากคำก็มาตายไปก่อน เมียคาใจ! ทำไมจบชีวิตง่าย โทรศัพท์บอกจะไปบริจคเลือด หายไปวันเดียวโผล่กลายเป็นศพ ไม่เจอบาดแผนร่องรอยถูกทำร้าย รอลุ้นผลพิสูจน์จากแพทย์นิติเวช เผยทำงานอยู่ที่บริษัทอสังหาริมทรัพย์ ของน้องสาว "ทักษิณ" มีประวัติป่วยโรคหูอื้อได้ยินเสียงแว่ว ถึงขั้นต้องฉีดสเตมเซลล์รักษา แต่เคยพูดเป็นลางบอกเหตุสั่งเสียคนรักให้เป็นเสาหลักครอบครัว ก่อนตาย โผล่ป้วนเปี้ยน  เดินเล่นแถวกรงงูเห่า ในสถานเสาวภา ใกล้จุดพบศพ รปภ.ยันเป็นไปไม่ได้จะถูกงูกัด เพราะมีระบบป้องกันถึง 2 ชั้น


Edited by Satan for Vendetta, 12 มิถุนายน พ.ศ. 2556 - 19:51.

"คนที่เลวกว่าน.ช.ทักษิณ ก็คือ คนที่ช่วยให้น.ช.ทักษิณ ยังมีชีวิต พูดพล่าม และ ทำเลวต่อไป" 


#13 พ่อไอ้ร้อยล็อคอิน

พ่อไอ้ร้อยล็อคอิน

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 6,450 posts

ตอบ 12 มิถุนายน พ.ศ. 2556 - 18:15

บ้านเมืองทุกวันนี้ปกครองด้วยระบอบประชาธิปไตยแบบเขมรเลย

 

ใครเป็นศัตรูกับครอบครัวผู้บริหาร เป็นอันถูกประชาธิปไตยอุ้มหาย  :wacko:


อยากรู้ว่าประชาธิปไตยไทยเป็นแบบไหน ให้ดูการใช้รถใช้ถนนรู้จักกันแต่สิทธิ แต่ไม่เคยรู้จักหน้าที่ ในการปฏิบัติตามกฎระเบียบที่วางไว้

#14 Satan for Vendetta

Satan for Vendetta

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,087 posts

ตอบ 12 มิถุนายน พ.ศ. 2556 - 19:00

1014258_578363242208525_50825849_n.jpg1005697_578358488875667_1503755688_n.jpg602407_578358265542356_235685032_n.jpg1005697_578358492209000_1772804953_n.jpg998623_578363835541799_2042723147_n.jpg1005697_578358502208999_1768502556_n.jpg

 

เรื่องราวเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เมื่อวันที่ 7 ก.ค. 2547 ณ. บ้านบางไทร เลขที่25/2 หมู่ที่4 จ. อยุธยา เวลาประมาณ 01.00น. ตำรวจชุดคอมมานโดได้บุกเข้าไปในบ้านเกิดเหตุ และได้บุกเข้าจู่โจมตามหมายจับ ซึ่งเป็นแนวนโยบายปราบยาปราบเสพติดให้สิ้นซากของรัฐบาลทักษิณ โดยมีสายรายงานว่าบ้านหลังดังกล่าวร่ำรวยผิดปรกติ สงสัยจะมีการลักรอบผลิตยาบ้าภายในบ้าน กองกำลังเกือบ 100 นาย ได้บุกเข้าจู่โจม และยิงปืนสงครามไม่ทราบชนิดเข้าไปในบ้านเสียงดั่งสนั่น ประมาณ 30 นาที จึงมีการหยุดยิงเพื่อเคลียสถานที่ ปรากฏว่าในบ้านมี่คนแก่สองผัวเมียยืนสั่นอยู่ด้านหน้าตู้เย็น เพื่อหลบวิถีกระสุนและยังมีลูกสะไภ้พร้อมหลายชายอายุประมาณ 1 ขวบ อยู่ไต้ถุนบ้าน
 
จากการตรวจค้นภายในบ้านไม่พบยาบ้าและสิ่งผิดกฏหมายใดๆ จึงได้นำนักประดาน้ำมาดำน้ำเพื่อค้นหาอุปกรณ์สิ่งของผิดกฏหมายอาจอยู่ใต้น้ำจนถึงเวลา 03.30 น. ก็ไม่พบอะไรอีกเช่นเคย จนป้าอุดมเจ้าของ บ้านได้แจ้งความฟ้องเรียกร้องค่าเสียหายและเอาผิดแก่เจ้าหน้าที่ทำเกินกว่าเหตุ
 
มาจนถึง ณ.ปัจจุบันนี้เรื่องราวต่างๆ ก็ยังไม่จบสิ้น
 
และไม่กี่วันหลังเกิดเหตุการณ์ลูกชายที่ถูกจับคดีขโมยหมวกกันน๊อค ก็มาเสียชีวิตในคุกที่สน.บางเขน จากสาเหตุที่พ.ญ.คุณหญิงพรทิพย์ ได้ตรวจมีสารสติ๊กนินในกระเพราะอาหาร แต่ก็ไม่สามารถเอาผิดกับเจ้าหน้าที่ได้
 
แต่ในส่วนคดีถูกบุกยิงนั้น ได้ฟ้องบุคคลที่ท้ำให้เกิดความเสียหายทั้งหมด 12 คนขณะนี้ได้ยกฟ้องไป 4 ยังเหลืออีก 8 คน 1ในนั้นคือ ยุทธตู้เย็น ที่ป้าอุดมได้เห็นในคืนวันนั้น
 
จนถึงวันนี้..ครอบครัวป้าอุดม หวาดระแวง  โดยลุงนิสสัยซึ่งเคยทำงานเป็นที่ปรึกษาบริษัทก่อสร้างของต่างประเทศอยู่ 3 แห่งมีรายได้ประมาณแสนบาทต่อเดือนก็ไม่สามรถทำได้เพราะ ป่วยเป็นโรคหัวใจและเบาหวาน  อยู่ไม่ได้ก็เลยไปอยู่ที่ไร่ที่เมืองกาญฯ
 
ลูกชายเป็นนายทหารยศร้อยเอกถูกย้าย 24 ช.ม. ลูกสาวทำงานสาธารณสุขต้องลาออกจากงาน  ลูกสาวอีกคนรับเหมาก่อสร้างไม่มีงานเข้าเพราะถูกผลกระทบ และถูกสังคมเข้าใจผิดครอบครัวเกิดความปวดร้าวอย่างรุนแรง
 
 
999242_578343168877199_978665877_n.jpg ยงยุทธ  "ยุทธตู้เย็น"  ติยะไพรัช

 

Edited by Satan for Vendetta, 12 มิถุนายน พ.ศ. 2556 - 19:08.

"คนที่เลวกว่าน.ช.ทักษิณ ก็คือ คนที่ช่วยให้น.ช.ทักษิณ ยังมีชีวิต พูดพล่าม และ ทำเลวต่อไป" 


#15 ผึ้งน้อยตุหรัดตุเหร่

ผึ้งน้อยตุหรัดตุเหร่

    หน้าตาดี มีอุดมการณ์

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 21,670 posts

ตอบ 12 มิถุนายน พ.ศ. 2556 - 19:06

ย้อนรอย ยุคมืดประเทศไทย อุ้มฆ่าพิศวง? จากสังหาร 4 รมต. ถึง อวสาน “เจ้าพ่อแชร์ชาร์เตอร์”

 

http://www.isranews....t/article/21741

 

 

ขอบพระคุณมากครับ  แต่เข้าไปแล้วเปิดหน้านี้ไม่ได้

เลยนำที่แนวหน้าถอดความจาก isara มาลงให้แทนนะครับ

 

ยาวหน่อย ต้องตัดออกเป็นตอนๆนะครับ

 

 

 

http://www.naewna.com/politic/55418

วันพุธ ที่ 12 มิถุนายน พ.ศ. 2556, 16.59 น.
55418.jpg

12 มิ.ย.56 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำนักข่าวอิศรา ได้นำเสนอรายงานพิเศษเรื่อง ย้อนรอย ยุคมืดประเทศไทย อุ้มฆ่าพิศวง? จากสังหาร 4 รมต. ถึง อวสาน "เจ้าพ่อแชร์ชาร์เตอร์" โดยมีเนื้อหาดังต่อไปนี้

ย้อนรอย ยุคมืดประเทศไทย อุ้มฆ่าพิศวง? จากสังหาร 4 รมต. ถึง อวสาน “เจ้าพ่อแชร์ชาร์เตอร์” ใคร? จะเป็นรายต่อไป

ข่าวการหายตัวไปอย่างลึกลับของ เจ้าพ่อแชร์ชาร์เตอร์ เอกยุทธ อัญชันบุตร กระทั่งหลายฝ่ายออกมายืนยันถึงการเสียชีวิต ภายหลังมีการจับกุม สันติภาพ เพ็งด้วง คนขับรถ พร้อมคำรับสารภาพเป็นผู้ลงมือสังหารด้วยตัวเอง

จากเหตุจูงใจความแค้นที่แฟนสาวโดนไล่ออกจากงาน และประสงค์ชิงเงินสด 5 ล้านบาท?

 

ข้อกังขาย่อมเกิดขึ้น ด้วยเพราะ “เจ้าพ่อแชร์ชาร์เตอร์” คนนี้ ใช้ชีวิตอย่างไม่ธรรมดา ด้วยเคยหนีเป็นหนีตายทางการเมืองมานักต่อนัก ด้วยบุคลิคดิบส่วนตัวที่เป็นก้างขวางคอและขัดแย้งกับขั้วอำนาจทางการเมืองไปเรื่อยในหลายยุค ตั้งแต่เป็นนายทุนหนุ่มวัยเพียง 25 ปี ที่สนับสนุน “กลุ่มยังเติร์ก” หรือนายทหารกลุ่มจปร.7 นำโดย พ.อ.มนูญ (มนูญกฤต) รูปขจร ทำการปฏิวัติรัฐบาล พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ในอดีต แต่ไม่สำเร็จ ต้องระเห็จออกนอกประเทศกันไปคนละทาง

โดยเฉพาะการมีลีลาเอาตัวรอดจากคดี “แชร์ชาร์เตอร์” ในอดีต ด้วยการหนีออกนอกประเทศจนคดีหมดอายุความ

 

 

เพื่อให้ได้เห็นภาพประวัติศาสตร์จากอดีตถึงปัจจุบัน ลองมาย้อนรอยคดี “อุ้มฆ่า” หรือ “สังหาร” สำหรับประเทศไทยพอสังเขป ตั้งแต่อดีตจนปัจจุบันเกิดขึ้นหลายครั้ง เฉพาะที่เป็นคดีใหญ่คดีดัง ส่วนใหญ่ มักเกี่ยวกับกับผลประโยชน์ อำนาจ โดยเฉพาะมูลเหตุทางการเมืองเสมอ ๆ หลายครั้งก็เป็นฝีมือของฝ่ายเจ้าหน้าที่เองด้วยซ้ำ หลายคดีก็สามารถปิดได้โดยผู้กระทำความผิดได้รับโทษทัณฑ์ แต่หลายคดี ก็ยังคงเป็นปริศนาตลอดกาล

 

 


gladiator 1.jpg

 

 

 

 

 

 


#16 ผึ้งน้อยตุหรัดตุเหร่

ผึ้งน้อยตุหรัดตุเหร่

    หน้าตาดี มีอุดมการณ์

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 21,670 posts

ตอบ 12 มิถุนายน พ.ศ. 2556 - 19:12

1.คดีเพชรซาอุ คดีขโมยเครื่องเพชรราชวงศ์ไฟซาลแห่งซาอุดิอาระเบีย เมื่อปี 2532 โดย นายเกรียงไกร เตชะโม่ง ซึ่งได้เดินทางไปทำงานยังซาอุดิอาระเบีย และถูกทาบทามให้เข้าไปทำงานในพระราชวังของกษัตริย์ซาอุดิอาระเบียในช่วงเดือนสิงหาคม พ.ศ. 2532 นายเกรียงไกรได้ขโมยเครื่องเพชรของ เจ้าชายไฟซาล บิน ฟาฮัด (Prince Faisal Bin Fahd Bin Abdul Aziz) แห่งราชวงศ์ไฟซาลของซาอุดิอาระเบียมาได้ถึง 2 ครั้ง

 

อธิบดีกรมตำรวจ พล.ต.อ.ประทิน สันติประภพ ในขณะนั้นมอบหมายให้ผู้รับผิดชอบพื้นที่ในเขตภาคเหนือ พล.ต.ท.ชลอ เกิดเทศ ออกติดตามเครื่องเพชรคืนให้แก่รัฐบาลซาอุดิอาระเบีย หลังจากนั้นเมื่อนายเกรียงไกร ถูกชุดสืบสวนของ พล.ต.ท.ชลอ จับกุมและนำตัวมาสอบสวนจนยอมรับสารภาพ แต่ทว่า พล.ต.ท.ชลอ กลับใช้ได้ทุกวิถีทาง โดย นายสันติ ศรีธนะขัณฑ์ เสี่ยเจ้าของร้านเพชรที่รับซื้อเพชรที่ถูกโจรกรรมถูกตำรวจในทีม พล.ต.ท.ชลอ ข่มขู่คุกคามให้คืนเพชร

(ผมขอเพิ่มเติมข้่อมูลจากข่าวสดนะครับ  นายสันติ เริ่มสงสัยเพราะก่อนหน้านี้เคยถูกพล.ต.ท.ชลอ อุ้มไปรีดข้อมูลเรื่องเพชรบลูไดมอนด์มาแล้วรอบหนึ่ง แต่เมื่อไม่ยอมบอก พล.ต.ท.ชลอ ก็ขอเงินค่าเสียเวลา แล้วปล่อยตัวออกมา)

 

ในที่สุด พล.ต.ท.ชลอ ตัดสินใจให้คณะทำงานตั้งด่านตรวจ หน้าซอยบ้านนายสันติ ระหว่างที่ภรรยาของนายสันติ คือ นางดาราวดี กำลังจะไปส่งลูกชาย ด.ช.เสรี ศรีธนะขัณฑ์ ที่โรงเรียน ทีมของพล.ต.ท.ชลอ ก็จับทั้งคู่ไปกักขัง เพื่อบังคับให้นายสันตินำเพชรส่วนที่เหลือมาคืน ซึ่งนายสันติก็ได้เข้าแจ้งความกับตำรวจ ว่าลูกและเมียถูกอุ้ม แต่ขังไว้นานเป็นเดือน ย้ายที่กบดานไปหลายแห่งก็ยังไม่ได้เพชรคืน ซ้ำตำรวจคนหนึ่งยังได้ข่มขืนภรรยาของนายสันติ

 

ทีมตำรวจชุดนี้จึงฆ่าปิดปากสองแม่ลูก แล้วอำพรางคดีให้เป็นเหมือนกับเกิดอุบัติเหตุรถชน

 

ต่อมา ทีมสอบสวนชุดใหม่กลับสืบพบว่าเป็นการอุ้มฆ่า จึงได้ทำการจับกุมตัว พล.ต.ท.ชลอ และลูกน้องทั้ง 9 คน มาดำเนินการทางกฎหมาย พล.ต.ท.ชลอถูกตัดสินว่ามีความผิดฐานออกคำสั่งฆ่าสองแม่ลูก และในที่สุดศาลอุทธรณ์ก็ได้พิพากษาให้ประหารชีวิต พล.ต.ท.ชลอ และศาลฎีกาก็ได้มีคำพิพากษาเมื่อวันที่ 16 ตุลาคม 2552 ยืนตามศาลอุทธรณ์ให้ประหารชีวิต สำนักนายกรัฐมนตรีได้ออกประกาศเรื่อง มีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ พระราชทานพระบรมราชานุญาตให้ถอดอดีตข้าราชการตำรวจออกเสียจากยศตำรวจ และเรียกคืนเครื่องราชอิสริยาภรณ์ทั้งหมด ต่อมา พล.ต.ท.ชลอ ได้รับพระราชทานอภัยโทษใน พ.ศ. 2553 เหลือโทษจำคุกตลอดชีวิต และใน พ.ศ. 2554 เหลือโทษจำคุก 50 ปี

55.jpg

 

 

 

 

2.คดีฆ่านักการทูตและนักธุรกิจชาวซาอุดิอาระเบีย ได้แก่ คดีสังหารนักการทูตซาอุฯ 3 ราย เมื่อต้นปี 2533 และ คดีหายตัวลึกลับของ นายโมฮัมเหม็ด อัลรูไวลี่ นักธุรกิจ ชาวซาอุฯ โดยเฉพาะคดี หลังถือว่ากระทบต่อความสัมพันธ์ระหว่างไทยกับซาอุฯมากที่สุด เนื่องด้วยนายอัลรูไวลี่ มีศักดิ์เป็นเชื้อพระวงศ์กษัตริย์ซาอุฯ

 

นายอัลรูไวลี่ เข้ามาอยู่ในเมืองไทยประมาณปี 2529 โดยทำธุรกิจจัดส่งแรงงานไปทำงานในประเทศแถบตะวันออกกลาง ภายหลังเกิดคดีฆาตกรรมนักการทูตซาอุฯ จากนั้นไม่นาน นายอัลรูไวลี่ ได้หายตัวไปอย่างลึกลับเมื่อวันที่ 12 ก.พ. 2533 มีคนพบเห็นครั้งสุดท้ายขณะขับรถเก๋งเปอโยต์ 505 สีเขียว ทะเบียน 3 ข-7687 กรุงเทพมหานคร ออกจากบ้านเพื่อไปทำงาน ประมาณเวลา 15.00 น. นายอัลรูไวลี่ โทรศัพท์ติดต่อกับภรรยาบอกว่าจะเดินทางไปรับกลับบ้าน จากนั้นก็หายตัวไปไม่สามารถติดต่อได้ หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่สถานทูตประเทศซาอุฯประจำประเทศไทย ได้เข้า แจ้งความไว้ที่ สน.ทุ่งมหาเมฆ ต่อมาพบรถของนายอัลรูไวรี่ จอดไว้ที่ โรงพยาบาลแห่งหนึ่งย่านถนนสีลม

 

ต่อมารัฐบาลในปี 2535 รัฐบาลสมัยนั้นต้องการฟื้นฟูความสัมพันธ์ระหว่างไทยกับซาอุดีอาระเบีย จึงสั่งให้ พล.ต.อ.สวัสดิ์ อมรวิวัฒน์ อธิบดีกรมตำรวจในขณะนั้น ปัดฝุ่นคดีขึ้นมาอีกครั้ง โดยตำรวจสืบสวนในทางลับ กระทั่งพบว่าการหายตัวไปของอัลรูไวลี่ น่าจะมีส่วนเชื่อมโยงกับคดีสังหาร 3 เจ้าหน้าที่ทูตซาอุฯก่อนหน้า เนื่องจากทีมสืบสวนที่ทำคดีสังหารนักการทูตซาอุฯ อ้างว่าพยายามตามหาตัวอัลรูไวลี่ มาสอบปากคำข้อมูลพยานหลักฐานบางอย่างเพราะทราบว่าพักอยู่ในอพาร์ตเมนต์ของเหยื่อบางคน ต่อมามีนายพลตำรวจบางนายขณะนั้นตกเป็นผู้ต้องสงสัย และถูกแจ้งข้อหาดำเนินคดี เนื่องจากเป็นผู้รับมอบหมายให้ทำคดีฆ่าสังหารนักการทูตซาอุฯ แต่ภายหลังอัยการสูงสุดมีคำสั่งไม่ฟ้อง เนื่องจากพยานหลักฐานไม่เพียงพอ ทำให้คดีนี้ยังคง ค้างคาใจ ทางการซาอุฯตลอดมา

 

กระทั่งปัจจุบัน กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ได้เข้ามารื้อฟื้นคดี ระบุว่าพบพยานหลักฐานใหม่เป็น แหวนทองที่หัวแหวนมีรูปพระจันทร์เสี้ยวได้มาจากนายตำรวจในทีมสอบสวนคดี โดยนายตำรวจ คนดังกล่าวอ้างเหตุผลที่กลับคำให้การและนำแหวนมามอบให้เป็นหลักฐานว่า เพื่อต้องการไถ่บาป เพราะรู้สึกสำนึกผิดในสิ่งที่ทำลงไป ทั้งนี้พนักงานสอบสวนตรวจสอบพบว่า ตำรวจคนดังกล่าวได้ไปทำพิธีกรรมอุทิศส่วนกุศลให้เหยื่อจริง ก่อนหน้าเข้าให้การ ชุดสืบสวนจึงให้น้ำหนักคำให้การพร้อมกันไว้เป็นพยาน จากนั้นดีเอสไอแจ้งข้อกล่าวหาบิ๊กสีกากีระดับ พล.ต.ท. พร้อมตำรวจยศ พ.ต.อ. 2 นาย, พ.ต.ท. และ จ.ส.ต. ตำรวจนอกราชการ เป็นจำเลยที่ 1-5 ตามลำดับ โทษฐานร่วมกันกักขังหน่วงเหนี่ยวผู้อื่นเป็นเหตุให้ผู้นั้นถึงแก่ความตายและร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยเจตนาและเพื่อปกปิดการกระทำความผิดอื่นของตน และเพื่อหลีกเลี่ยงให้พ้นอาญา ก่อนที่คดีจะหมดอายุความเมื่อต้นปี 2553 เพียงแค่ 1 เดือนเท่านั้น ซึ่งพนักงานอัยการมีความเห็นสั่งฟ้อง

 

โดยจำเลยทั้ง 5 สารภาพได้ร่วมกันลักพาตัวนายอัลรูไวลี่ เนื่องจากสงสัยว่าอัลรูไวลี่ อาจจะมีส่วนเกี่ยวข้องกับการตายของนักการทูตซาอุฯ เพราะมีความขัดแย้งกันเรื่องจัดส่งแรงงานไทย จากนั้นนำตัวอัลรูไวลี่ไปกักขังไว้ที่โรงแรมแห่งหนึ่งย่านพระโขนง และทำร้ายร่างกายโดยวิธีการต่าง ๆ เพื่อให้ยอมรับว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับการตายนักการทูตซาอุฯ นอกจากนี้ยังร่วมกันใช้อาวุธปืนยิงอัลรูไวลี่จนเสียชีวิต ก่อนจะนำศพไปเผาทำลายในพื้นที่ อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี เพื่อปิดบังการตายหรือปิดบังสาเหตุของการตาย

 

แต่ทว่ามากี่ยุค กี่รัฐบาล คดีปริศนาการหายตัวของอัลรูไวลี่ ก็ยังไร้ร่องรอยอยู่อย่างเดิม...

 


Edited by ผึ้งน้อย For Vendetta, 12 มิถุนายน พ.ศ. 2556 - 19:17.

gladiator 1.jpg

 

 

 

 

 

 


#17 ผึ้งน้อยตุหรัดตุเหร่

ผึ้งน้อยตุหรัดตุเหร่

    หน้าตาดี มีอุดมการณ์

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 21,670 posts

ตอบ 12 มิถุนายน พ.ศ. 2556 - 19:12


001soghh04.jpg

3.คดีอุ้มฆ่าทนาย สมชาย นีละไพจิตร อดีตประธานชมรมนักกฎหมายมุสลิม และอดีตรองประธานคณะกรรมการสิทธิมนุษยชน และเป็นคณะกรรมการช่วยเหลือประชาชนทางกฎหมาย สภาทนายความ ซึ่งเป็นทนายความให้แก่ผู้ที่ถูกกล่าวหาว่าเป็นผู้ก่อความไม่สงบในจังหวัดชายแดนภาคใต้ เช่น คดีกูเฮงเผาโรงเรียนเมื่อปี 2537 คดีหมอแวพัวพันกลุ่มก่อการร้ายเจไอ (เจมาอิสลามียา) การทำงานของทนายสมชายหลายคดี เปิดโปงพฤติกรรมของตำรวจ หลายฝ่ายเชื่อกันว่า ผลงานในอดีตของเขาน่าเป็นสาเหตุที่ทำให้เขาถูกทำให้หายไป โดยเมื่อวันที่ 11 มีนาคม 2547 นายสมชายเดินทางออกจากบ้านในซอยอิสรภาพ 9 แขวงหิรัญรูจี เขตธนบุรี กทม.พื่อไปทำงานตามปกติ โดยขับรถยนต์ส่วนตัว ยี่ห้อฮอนด้าซีวิค สีเขียว ทะเบียน ภง 6786 กรุงเทพมหานคร โดยไม่ได้กลับบ้านเนื่องจากจะต้องไปนอนพักค้างคืนที่บ้านเพื่อนเพื่อเตรียมตัวไปว่าความในคดี เจ.ไอ. ที่ศาลจังหวัดนราธิวาส

 

12 มีนาคม 2547 เวลา 20.30 น. นายสมชาย เดินทางไปยังโรงแรมชาลีนาในซอยมหาดไทย ย่านลาดพร้าว เพื่อรอพบเพื่อนซึ่งได้นับพบกันไว้ หลังจากที่นั่งรอบริเวณล็อบบี้ของโรงแรมได้ระยะหนึ่ง เพื่อนยังไม่มาตามกำหนดนัด นายสมชายจึงเดินทางกลับเนื่องจากง่วงนอน เพราะเป็นคนที่นอนแต่หัวค่ำ ระหว่างเดินทางออกจากโรงแรมชาลีน่า นายสมชาย ขับรถยนต์ส่วนตัวโดยใช้เส้นทางถนนรามคำแหง เพื่อจะไปนอนพักค้างคืนที่บ้านเพื่อน ระหว่างที่เดินทางออกจากโรงแรมได้มีกลุ่มชายฉกรรจ์จำนวน 5-6 คน ขับรถยนต์สะกดรอยติดตามในระยะกระชั้นชิด จนถึงบริเวณหน้าร้านแม่ลาปลาเผา เยื้องกับสถานีตำรวจนครบาลหัวหมาก จึงได้ขับชนท้าย เมื่อนายสมชาย หยุดรถเพื่อลงมาพูดคุย กลุ่มชายฉกรรจ์ได้ทำร้ายร่างกายโดยการชกท้องและผลักตัวของนายสมชาย ให้เข้าไปในรถยนต์ของกลุ่มชายฉกรรจ์ แล้วขับรถพาตัวของนายสมชาย หลบหนีไป

 

14 มีนาคม 2547 นางอังคณา นีละไพจิตร ภรรยาได้เข้าแจ้งความ ร้องทุกข์บุคคล สูญหาย ต่อพนักงานสอบสวน ของสถานีตำรวจนครบาลบางยี่เรือว่า นายสมชาย ออกจากบ้านพัก มาตั้งแต่วันที่ 11 มีนาคม 2547 แล้วขาดการติดต่อกับทางบ้าน เกรงว่าจะเกิดเหตุร้ายขอให้ทางเจ้าหน้าที่ ตำรวจสอบสวนและติดตามตัวด้วย โดยข่าวการแจ้งความ นายสมชายหายตัวไปอย่างลึกลับ เป็นที่สนใจของ สื่อมวลชนทุกแขนง และประชาชนทั่วประเทศ เนื่องจากในขณะนั้นนายสมชาย กำลัง รวบรวมรายชื่อพี่น้องชาวมุสลิมจำนวน 50,000 รายชื่อเพื่อเสนอรัฐบาล(พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร) ให้ยกเลิกการ ประกาศใช้กฎอัยการศึกในพื้นที่ของจังหวัดชาย แดนภาคใต้ ประกอบด้วย จังหวัดยะลา จังหวัด ปัตตานี จังหวัดนราธิวาส และจังหวัดสงขลา บางส่วน

 

นอกจากนั้นยังให้ความช่วยเหลือทางกฎหมาย แก่กลุ่มผู้ต้องหา ที่ถูกจับกุมในคดีปล้นอาวุธปืน ของทหารกองพันพัฒนาที่ 4 จังหวัดนราธิวาส ซึ่งหลังจากที่นายสมชาย ได้ตรวจสอบ ข้อเท็จจริงจากผู้ต้องหาแล้ว ปรากฏว่าในระหว่าง การถูกควบคุมตัวอยู่ที่ จังหวัดนราธิวาสก่อน ที่จะส่งตัวมาที่กรุงเทพมหานคร ผู้ต้องหาถูกทำร้าย ร่างกายและทรมาณ เพื่อให้การ รับสารภาพ ซึ่งนายสมชาย ได้ยื่นหนังสือ ร้องเรียนกลุ่มเจ้าหน้าที่ตำรวจที่เกี่ยวข้อง รวมทั้งยื่นคำร้องต่อศาลอาญาขอให้ส่งผู้ต้องหาทั้งหมดไปควบคุมตัวไว้ที่เรือนจำซึ่งอยู่ในความรับผิดชอบของกรมราชทัณฑ์

 

17 มีนาคม 2547 สภาทนาย ความได้มีหนังสือที่ สท.783/2547 ทูลเกล้าถวาย ฎีกาขอพระราชทาน ความเป็นธรรม กรณีนาย สมชาย ถูกลักพาตัว และ สภาทนาย ความได้มีคำสั่งแต่งตั้งคณะทำงาน ติดตามกรณีนายสมชาย เพื่อดำเนินการตรวจสอบและรวบรวม ข้อเท็จจริงทั้งหมด กระทั่ง 7 เมษายน 2547 พนักงาน สอบสวนได้มีการขออนุมัติหมายจับเจ้าหน้าที่ตำรวจกองปราบปราม จำนวน 5 นายต่อศาลอาญา เพื่อนำตัวมาสอบสวน โดยพนักงาน สอบสวนและพนักงานอัยการ มีความเห็นสั่งฟ้อง คดีผู้ต้องหาทั้ง 5 คน โดยอัยการได้เป็นโจทก์ยื่นฟ้องคดีต่อศาลอาญาเป็นคดีอาญาหมายเลขดำที่ 1952/2547 ระหว่าง พนักงานอัยการ สำนักงานอัยการสูงสุด (สำนักงาน อัยการพิเศษคดีอาญา 6 สำนักงาน คดีอาญา) โจทก์ โดย พ.ต.ต.เงิน ทองสุข ที่ 1, พ.ต.ท.สินชัย นิ่งปุญญกำพงษ์ ที่ 2, จ.ส.ต.ชัยแวง พาด้วง ที่ 3, ส.ต.อ.รันดร สิทธิเขต ที่ 4 และ พ.ต.ท.ชัดชัย เลี่ยมสงวน ที่ 5 จำเลย ในข้อหาฐานความผิดร่วมกันปล้นทรัพย์โดยใช้ยานพาหนะ และข่มขืนใจผู้อื่น ซึ่งจำเลยทั้ง 5 คน ได้ให้การปฏิเสธต่อสู้คดี โดยศาลได้สั่งยกฟ้องจำเลยทั้งหมด

 

เมื่อวันที่ 29 ตุลาคม 2547 สภาทนายความจึงได้มีหนังสือถึงคณะกรรมการสอบสวนคดีพิเศษ เพื่อขอให้พิจารณารับโอนสำนวนคดีที่ นายสมชาย ถูกประทุษร้าย และสูญหายเป็นคดีพิเศษ และมีหนังสือลงวันที่ 14 มีนาคม 2548 ถึง นายกรัฐมนตรี ขอให้แต่งตั้งคณะกรรมการรวบรวมข้อเท็จจริง กรณีการหายสาบสูญของนายสมชาย ซึ่ง พล.ต.อ.ชิดชัย วรรณสถิต รองนายกรัฐมนตรีในขณะนั้น ได้พิจารณาเห็นชอบให้ส่งเรื่องให้กรมสอบสวนคดีพิเศษพิจารณา

อย่างไรก็ตาม ในส่วนของการติดตามการสูญหายของนายสมชายนั้น ยังคงเป็นปริศนามาจนบัดนี้...

 

 


gladiator 1.jpg

 

 

 

 

 

 


#18 ผึ้งน้อยตุหรัดตุเหร่

ผึ้งน้อยตุหรัดตุเหร่

    หน้าตาดี มีอุดมการณ์

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 21,670 posts

ตอบ 12 มิถุนายน พ.ศ. 2556 - 19:13

4.คดีฆ่า "ชิปปิ้งหมู"นายกรเทพ วิริยะ เกิดขึ้นในสมัยรัฐบาลพ.ต.ท.ทักษิณ ท่ามกลางกระแสต่าง ๆ นานา บ้างก็ว่าอาจโดนขบวนการค้ายาเสพติดสังหารเนื่องจากอยู่ในช่วงประกาศสงครามกับยาเสพติดซึ่งมีเหตุการณ์ฆ่าตัดตอนเกิดขึ้นมากมาย

 

ทั้งนี้ อีกแง่มุมหนึ่ง คือ หลังจากการอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลพ.ต.ท.ทักษิณ เมื่อปี 2545 เสร็จสิ้นลง นายกรเทพซึ่งเป็นผู้ให้ข้อมูลสำคัญแก่ นายศิริโชค โสภา ส.ส.สงขลา พรรคประชาธิปัตย์ในการอภิปรายไม่ไว้วางใจดังกล่าวในคดีเลี่ยงภาษีการนำเข้าอุปกรณ์สื่อสารของบริษัทชินแซทเทิลไลท์ของตระกูลชินวัตร ได้หลบหนีไปกบดานที่ จ.เชียงราย แต่ในที่สุดถูกคนร้ายยิงตายเมื่อวันที่ 26 มีนาคม 2546ที่บริเวณถนนเข้าดอยหมู่บ้านแสนใจ รอยต่อ ต.ศรีค้ำ อ.แม่จัน และต.แม่สลอง ในอ.แม่ฟ้าหลวง จ.เชียงราย

 

สภาพศพถูกยิงด้วยอาวุธปืนขนาด 9 ม.ม. เข้าท้ายทอย กกหูซ้ายและลำตัว รวม 3 นัด ซึ่งต่อมาทางตำรวจตั้งประเด็นการสอบสวนว่า เป็นเพราะ “ชิปปิ้งหมู” พัวพันกับเรื่องยาเสพติด ขณะที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ในขณะนั้นระบุถึงข่าวการเสียชีวิตของ “ชิปปิ้งหมู” ทันทีที่ทราบเรื่อง ว่า “หากถามว่า รู้จักประวัติของชิปปิ้งหมูมากน้อยแค่ไหน เข้าใจว่าจะรู้จักนายสุภาพ สีแดง ผู้ค้ายาเสพติดรายใหญ่ที่ถูกจับไปเมื่อคืนนี้มากกว่า ผมทราบเรื่องเมื่อคืน ดูข่าวแล้วก็ตกใจว่า เกิดอะไรขึ้น เรื่องนี้ไม่เกี่ยวกับบริษัท ชินฯเลย บริษัท ชินฯ เขาเสียภาษีหรือเสียค่าตอบแทนให้กับรัฐปีหนึ่งสองหมื่นกว่าล้านบาท ไอ้ที่พูดกันนี่มันนิดเดียว ทุกฝ่ายก็ออกมาระบุแล้วว่า มันถูกต้อง มันไม่มีอะไร ทำไมต้องไปวิตก ไม่เห็นมีอะไรน่าวิตก คนที่วิตกไปเองคือ คนที่หาเรื่องมากกว่า” (นสพ.ไทยโพสต์ ฉบับวันที่ 28 มี.ค.2546)

 

พ.ต.ท.ทักษิณยังระบุอีก ว่า นายกรเทพไปอยู่ที่เชียงราย ก่อนเสียชีวิตตั้งแต่ปี 2543 และไปมีภรรยาเป็นชาวอีก้อ นายกรเทพยังไปอยู่ในหมู่บ้านที่มีกำนันหรือผู้ใหญ่บ้าน ผมก็จำไม่ได้ แต่ทราบว่า ถูกยึดทรัพย์ในคดียาเสพติด และบริเวณนั้นเป็นย่านที่มีการแพร่ระบาดของยาเสพติดมากมาย (นสพ.ไทยโพสต์ ฉบับวันที่ 29 มี.ค.2546)

 

เรื่องนี้ นางภัทราภรณ์ วิริยะ ภรรยาของ “ชิปปิ้งหมู” ได้กล่าวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ คือ พ.ต.ต.พิเชษฐ์ ฟองฟู สารวัตรเวรเจ้าของคดี สอ.อ.แม่จัน จ.เชียงราย ว่า “ชิปปิ้งหมูสามี ไม่เคยมีเรื่องบาดหมางกับใครในพื้นที่มาก่อน แต่ไม่ทราบเรื่องราวลึกๆ เกี่ยวกับสามีมาก่อน เพราะไม่ต้องการเข้าไปก้าวก่ายเรื่องใดๆ ทั้งนั้น” (นสพ.ไทยโพสต์ ฉบับวันที่ 29 มี.ค. 2546)


gladiator 1.jpg

 

 

 

 

 

 


#19 ผึ้งน้อยตุหรัดตุเหร่

ผึ้งน้อยตุหรัดตุเหร่

    หน้าตาดี มีอุดมการณ์

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 21,670 posts

ตอบ 12 มิถุนายน พ.ศ. 2556 - 19:14

001soghh01.jpg

5. คดีสังหารนายเจริญ วัดอักษร อดีตประธานกลุ่มอนุรักษ์ท้องถิ่นบ่อนอก ตำบลบ่อนอก จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ และแกนนำต่อต้านการก่อสร้างโรงไฟฟ้าบ่อนอกในปี 2538 นายเจริญเป็นแกนนำคนสำคัญการคัดค้านการสร้างโรงไฟฟ้าถ่านหิน จนถูกขู่ฆ่าหลายครั้ง กระทั่งการคัดค้านของชาวบ้านประสบผลสำเร็จ รัฐบาลมีคำสั่งให้ย้ายโรงไฟฟ้าออกจากพื้นที่ การต่อสู้แบบไม่ยอมถอยของนายเจริญทำให้หลายฝ่ายยกย่องและให้การยอมรับเป็นอย่างมาก โดยถูกรับเชิญให้เป็น วิทยากรเพื่อให้ความรู้ ถ่ายทอดประสบการณ์แก่ชาวบ้านทั่วประเทศ และได้รับปริญญาเอกกิตติมศักดิ์ จากมหาวิทยาลัยเที่ยงคืน ที่มีนิธิ เอียวศรีวงศ์ เป็นอธิการบดี กระทั่งมาถูกยิงเสียชีวิต เมื่อวันที่ 21 มิถุนายน 2547 บริเวณทางเดินเข้าบ้าน หลังเดินทางไปยื่นข้อมูลความผิดปกติ ในการออกเอกสารสิทธิที่ดินสาธารณะให้กับ คณะกรรมาธิการพัฒนาสังคม และความมั่นคงของมนุษย์ วุฒิสภา

 

ทั้งนี้ จำเลย ได้แก่ นายเสน่ห์ เหล็กล้วน และ นายประจวบ หินแก้ว เป็นจำเลยที่ 1-2 ในความผิดฐานร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยเจตนาและไตร่ตรองไว้ก่อน แต่ทว่า มือปืนทั้งสองได้เสียชีวิตขณะถูกคุมขังในเรือนจำ จากอาการระบบหายใจไหลเวียนโลหิตล้มเหลว ก่อนขึ้นให้การต่อศาล โดยนายประจวบ เสียชีวิตเมื่อวันที่ 21 มี.ค. 2549 ส่วนนายเสน่ห์ เสียชีวิต เมื่อวันที่ 3 ส.ค. 2549

 

ทั้งนี้ นายธนู หินแก้ว ทนายความ, นายมาโนช หินแก้ว สจ.ประจวบคีรีขันธ์ และนายเจือ หินแก้ว อดีตกำนัน ต.บ่อนอก บิดาจำเลยที่ 3 และ 4 ร่วมกันเป็นจำเลยที่ 3-5 ในความผิดฐานร่วมกันใช้จ้างวานฆ่าผู้อื่นโดยเจตนาและไตร่ตรองไว้ก่อน โดยศาลชั้นต้นได้มีคำพิพากษาเมื่อ วันที่ 30 ธ.ค. 2551 ว่า จำเลยที่ 3 มีความผิดตามฟ้องให้ประหารชีวิต ส่วนจำเลยที่ 4-5 ให้ยกฟ้อง ต่อมาจำเลยที่ 3 ยื่นอุทธรณ์ต่อสู้คดีขอให้ยกฟ้อง โดยโจทก์ยื่นอุทธรณ์ขอให้ศาลพิพากษาลงโทษจำเลยที่ 4-5

 

กระทั่งศาลอุทธรณ์ได้กลับคำพิพากษา ลงวันที่ 15 มี.ค. 2556 เนื่องจากพยานหลักฐานไม่เพียงพอ พิพากษาแก้ให้ยกฟ้องจำเลยที่ 3 และในส่วนจำเลยที่ 4 และ 5 พิพากษายืนยกฟ้อง

 

ไม่ว่าใหญ่หรือเก๋าเกมแค่ไหน ลองเป็นเรื่องความแค้นและผลประโยชน์ เหตุการณ์ไม่คาดฝันก็เกิดขึ้นได้ ทำให้คิดย้อนไปสู่ยุคมืดของจริงสมัยรัฐบาลเผด็จการทหาร

 

 


Edited by ผึ้งน้อย For Vendetta, 12 มิถุนายน พ.ศ. 2556 - 19:15.

gladiator 1.jpg

 

 

 

 

 

 


#20 ผึ้งน้อยตุหรัดตุเหร่

ผึ้งน้อยตุหรัดตุเหร่

    หน้าตาดี มีอุดมการณ์

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 21,670 posts

ตอบ 12 มิถุนายน พ.ศ. 2556 - 19:15

อย่าง คดีสังหาร 4 อดีตรัฐมนตรี มาแล้วเมื่อ พ.ศ. 2492 หลังเหตุการณ์กบฏวังหลวง นำโดย นายปรีดี พนมยงค์ ที่ก่อการไม่สำเร็จ ต้องแยกย้ายกันหลบหนี รัฐบาลในขณะนั้นได้ส่งตำรวจติดตามไล่ล่า และเกิดการสังหารกันต่อเนื่อง เช่น พ.ต.โผน อินทรทัต ถูกกระสุนปืนยิงเสียชีวิตบริเวณหน้าผาก ศพอยู่ที่พบที่อำเภอดุสิต ในวันที่ 27 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2492 , พ.ต.อ.บรรจงศักดิ์ ชีพเป็นสุข ผู้บังคับการตำรวจสันติบาล ก็ถูกยิงเสียชีวิตหลังจากถูกจับกุม เป็นต้น

 

สำหรับบุคคล 4 คน ที่เสียชีวิตตามมา ประกอบไปด้วย นายทองอินทร์ ภูริพัฒน์ อดีต ส.ส.จังหวัดอุบลราชธานี พรรคสหชีพ และเป็นอดีตรัฐมนตรีถึง 6 สมัย , นายถวิล อุดล อดีต ส.ส.จังหวัดร้อยเอ็ด พรรคเดียวกัน เป็นอดีตรัฐมนตรีในสมัยรัฐบาลนายทวี บุณยเกตุ , นายจำลอง ดาวเรือง อดีต ส.ส.จังหวัดมหาสารคาม พรรคเดียวกัน และ ดร.ทองเปลว ชลภูมิ อดีต ส.ส.จังหวัดนครนายก และเลขาธิการพรรคแนวรัฐธรรมนูญ โดยหลังจากที่ทั้งหมดถูกจับกุม โดยระหว่างที่ถูกควบคุมตัวอยู่นั้น บรรดาญาติของผู้ต้องหาไม่ได้มีความระแวงว่าจะเกิดเหตุร้ายขึ้น เนื่องจากก่อนหน้านั้นบุคคลทั้ง 4 ได้เข้า ๆ ออก ๆ เรือนจำเป็นประจำอยู่แล้วในข้อหาทางการเมืองต่าง ๆ

 

กระทั่งค่ำวันที่ 3 มีนาคม พ.ศ.2492 ตำรวจได้เคลื่อนย้ายผู้ต้องหาทั้งหมดไปไว้ที่สถานีตำรวจนครบาลบางเขน โดยอ้างเหตุความปลอดภัย ด้วยรถของตำรวจหลายเลขทะเบียน กท. 10371 โดยมี พ.ต.อ.หลวงพิชิตธุรการ เป็นผู้ควบคุม โดยรับ ดร.ทองเปลว ที่สถานีตำรวจนครบาลปทุมวัน นายจำลองที่สถานีตำรวจนครบาลยานนาวา นายถวิลที่สถานีตำรวจนครบาลนางเลิ้ง และนายทองอินทร์ที่สถานีตำรวจนครบาลสามเสน เมื่อวิ่งมาถึงหลักกิโลเมตรที่ 12 ถนนพหลโยธิน เวลาประมาณ 03.00 น. ของวันที่ 4 มีนาคม ใกล้กับมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ บางเขน ผู้ต้องหาทั้งหมดถูกยิงเสียชีวิตด้วยกระสุนร่างละไม่ต่ำกว่า 10 นัด ในสภาพที่ทุกคนยังสวมกุญแจมืออยู่ โดยได้ส่งศพไปชันสูตรที่โรงพยาบาลกลาง ต่อมาตำรวจแถลงว่า ในที่เกิดเหตุกลุ่มโจรมลายูพร้อมอาวุธครบมือได้ดักซุ่มยิงเพื่อชิงตัวผู้ต้องหา และได้มีการปะทะกับตำรวจ แต่เป็นที่น่าสังเกตว่า ตำรวจทั้งหมดราว 20 นายไม่มีใครได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิตเลย

 

ลองไล่ให้ดูกันพอสังเขป ถึงยุคมืด ชนวนสังหารและการอุ้มฆ่าในอดีต แม้จะต่างกรรม ต่างวาระ แต่ก็ได้เกิดขึ้นอีกครั้งกับ “เจ้าพ่อแชร์ชาร์เตอร์” เอกยุทธ อัญชันบุตร ในวันนี้...

 


gladiator 1.jpg

 

 

 

 

 

 


#21 เหล่าฮู

เหล่าฮู

    ขาประจำ

  • Banned
  • PipPipPip
  • 993 posts

ตอบ 12 มิถุนายน พ.ศ. 2556 - 19:17

เรื่องอุ้มฆ่า ส่วนใหญ่จะไม่พบศพ แล้วก็มีมาก่อนรัฐบาลแม้ว แล้ว

 

แต่เรื่องนี้พบศพชัดเจน เป็นฆาตกรรมธรรมดา  :P เหมือนคดีคนใช้ลักทรัพย์เจ้านาย ถ้าไม่ฆ่าเจ้าทรัพย์ ก็หนีกลับบ้านไปแอบตำรวจ



#22 ผึ้งน้อยตุหรัดตุเหร่

ผึ้งน้อยตุหรัดตุเหร่

    หน้าตาดี มีอุดมการณ์

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 21,670 posts

ตอบ 12 มิถุนายน พ.ศ. 2556 - 19:19

เรื่องอุ้มฆ่า ส่วนใหญ่จะไม่พบศพ แล้วก็มีมาก่อนรัฐบาลแม้ว แล้ว

 

แต่เรื่องนี้พบศพชัดเจน เป็นฆาตกรรมธรรมดา  :P เหมือนคดีคนใช้ลักทรัพย์เจ้านาย ถ้าไม่ฆ่าเจ้าทรัพย์ ก็หนีกลับบ้านไปแอบตำรวจ

 

ในยุค แม้ว regime....มีกี่ศพล่ะเหล่าฮู

แล้วจำนวนศพนั้นมีกี่ศพที่ "ขัดแย้งโดยตรงกับทักษิณ"


gladiator 1.jpg

 

 

 

 

 

 


#23 plunk

plunk

    สลิปงินเดือนอยู่ไหนอ่ะ ไอ้คางครูด?

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 10,862 posts

ตอบ 12 มิถุนายน พ.ศ. 2556 - 19:19

เรื่องอุ้มฆ่า ส่วนใหญ่จะไม่พบศพ แล้วก็มีมาก่อนรัฐบาลแม้ว แล้ว

แต่เรื่องนี้พบศพชัดเจน เป็นฆาตกรรมธรรมดา :P เหมือนคดีคนใช้ลักทรัพย์เจ้านาย ถ้าไม่ฆ่าเจ้าทรัพย์ ก็หนีกลับบ้านไปแอบตำรวจ




แล้วทำไม่ไม่เอารถไปขายด้วยล่ะ เอามาคืนให้ถูกจับทำไม? โงนะ แบบนี้
ทำได้ทันที ไม่ต้องกู้ พรรคไหนเห่าไว้ตอนหาเสียงวะ?และกระทู้ในตำนานของ คนขี้โกหก http://webboard.seri...้สลิปเงินเดือน/

#24 plunk

plunk

    สลิปงินเดือนอยู่ไหนอ่ะ ไอ้คางครูด?

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 10,862 posts

ตอบ 12 มิถุนายน พ.ศ. 2556 - 19:19

เรื่องอุ้มฆ่า ส่วนใหญ่จะไม่พบศพ แล้วก็มีมาก่อนรัฐบาลแม้ว แล้ว

แต่เรื่องนี้พบศพชัดเจน เป็นฆาตกรรมธรรมดา :P เหมือนคดีคนใช้ลักทรัพย์เจ้านาย ถ้าไม่ฆ่าเจ้าทรัพย์ ก็หนีกลับบ้านไปแอบตำรวจ



แล้วทำไม่ไม่เอารถไปขายด้วยล่ะ เอามาคืนให้ถูกจับทำไม? โง่นะ แบบนี้

Edited by plunk, 12 มิถุนายน พ.ศ. 2556 - 19:20.

ทำได้ทันที ไม่ต้องกู้ พรรคไหนเห่าไว้ตอนหาเสียงวะ?และกระทู้ในตำนานของ คนขี้โกหก http://webboard.seri...้สลิปเงินเดือน/

#25 gass

gass

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,239 posts

ตอบ 12 มิถุนายน พ.ศ. 2556 - 19:29

แล้วที่ เอกยุทธ ให้ความช่วยเหลือเรื่องทนายแก่น้องแอฯ น้องเขารับไหมคัรบผมไมไ่ด้ตามข่าว แล้ว เขาไม่อยนู่แล้วแบบนี้ (ถ้ารับ)ทนายจะว่าไงหว่า



#26 zeedzaad

zeedzaad

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,963 posts

ตอบ 12 มิถุนายน พ.ศ. 2556 - 19:37

กรณีทนายสมชาย ว่าความให้ผู้ต้องหาก่อการร้ายภาคใต้หลายคดีมาก หลุดหมด

ตำรวจใหญ่บอกชัดๆ ปล่อยไว้ ไอ้พวกนี้ยิ่งได้ใจ
“A fool's brain digests philosophy into folly, science into superstition, and art into pedantry. Hence University education. ”George Bernard Shaw

#27 tu249cm

tu249cm

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,495 posts

ตอบ 12 มิถุนายน พ.ศ. 2556 - 19:52

ขอบคุณคุณผึ้งมากค่ะอ่านกว่าจะจบใช้เวลาพอสมควรโชคดีที่เป็นคนอ่านหนังสือเร็วจึงอ่านจนจบอ่านแล้วเหมือนกำลังอ่านนิยายสืบสวนของอคาทาครืสตี้ยังไงยังงั้น้วก็มาคิดว่านี่เป็นเหตุผลหนึ่งที่พรรคเผาไทยจะต้องครองเสียงส่วนมากเพื่อได้มีอำนาจปกครองประเทศ เพราะตราบใดทีผยังครองอำนาจอยู่ คดีที่น่าสงสัยว่าจะเกี่ยวโยงกับตระกูลนี้ก็จะยังมืดดำอยู่ต่อไป
น่าสงสารที่คุณเอกยุทธต้องกลายเป็นเหยื่อคนล่าสุด เนื่องจากรู้เห็นอะไรๆที่ควรเป็นความลับแล้วเอามาเปิดเผยให้สังคมได้ทราบทั้งยังเป็นหนึ่งในแกนนำที่จ้องจะล้มล้างรบ.นี้ด้วย จึงต้องมาพบจุดจบอย่างน่าสังเวชใจเช่นนี้
ต่อไปนี้ คนที่มีพฤติกรรมเป็นเหมือนคุณเอกยุทธคงต้องระวังตัวมากๆ น่าสงสารบ้านเมืองเราจริงๆที่ต้องมาถึงยุคมืดมนแบบนี้

“People shouldn't be afraid of their government. Governments should be afraid of their people.”


#28 เหล่าฮู

เหล่าฮู

    ขาประจำ

  • Banned
  • PipPipPip
  • 993 posts

ตอบ 12 มิถุนายน พ.ศ. 2556 - 19:55

 

เรื่องอุ้มฆ่า ส่วนใหญ่จะไม่พบศพ แล้วก็มีมาก่อนรัฐบาลแม้ว แล้ว

แต่เรื่องนี้พบศพชัดเจน เป็นฆาตกรรมธรรมดา :P เหมือนคดีคนใช้ลักทรัพย์เจ้านาย ถ้าไม่ฆ่าเจ้าทรัพย์ ก็หนีกลับบ้านไปแอบตำรวจ



แล้วทำไม่ไม่เอารถไปขายด้วยล่ะ เอามาคืนให้ถูกจับทำไม? โง่นะ แบบนี้

 

ยังไงก็หนีไม่รอด ก็เนียนไงครับ ที่แถลงตอนโดนจับ ครั้งแรก ว่านายให้ไปส่ง แล้วมีเก๋งมารับนายอีกที

 

ถ้าหนีหายไป ก็กลายเป็นผู้ต้องสงสัย

 

แต่ตำรวจเขาซักเก่ง ก็เลยเจอเบาะแส



#29 Stargate-1

Stargate-1

    SG-1

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 8,578 posts

ตอบ 12 มิถุนายน พ.ศ. 2556 - 19:57

"หลังจากทีมสืบสวนได้ข้อมูลทั้งหมดแล้ว จึงเริ่มนำทั้งภาพวงจรปิดและหลักฐานทั้งหมดมาแชร์กันเพื่อแบ่งงานตามรอยเส้นทางของรถตู้โฟล์คสีดำ โดยทีมที่ได้รับมอบหมายให้ไล่เก็บข้อมูลตามรอยเส้นทางรถตู้ไปตามถนนพระราม 2 คือชุดของ พ.ต.อ.นภันต์วุฒิ เลี่ยมสงวน ผกก.ดส. ทั้งนำลูกน้องกระจายไปหาข้อมูลตามปั๊มน้ำมันใหญ่หลายจุดด้วยกันบนถนนเส้นพระราม 2 โดยประสานกับทีมตำรวจชุดสืบสวนภาค 7 ที่ก็ส่งตำรวจทั้งในและนอกเครื่องลงพื้นที่ในหลายจังหวัดไม่ว่าจะเป็น จ.ประจวบคีรีขันธ์ เพชรบุรี สมุทรสงคราม และสมุทรสาคร หลังได้เบาะแสว่ารถตู้โฟล์คของนายเอกยุทธ มีการเคลื่อนขับขึ้นมาจากภาคใต้"
 

"สมชาย นีละไพจิตร ถูกอุ้มหายไปเมื่อคืนวันที่ 12 มีนาคม 2547 โดยฝีมือตำรวจหลายนายทั้งระดับปฏิบัติการ ประสานงาน และระดับบัญชาการ ดังที่มีการจับกุม 5 ผู้ต้องหา คือ พ.ต.ต.เงิน ทองสุก, พ.ต.ท.สินชัย นิ่มปุญญกำพงษ์, จ.ส.ต.ชัยเวง พาด้วง, ส.ต.อ.รันดร สิทธิเขต และ พ.ต.ท.ชัดชัย เลี่ยมสงวน ภายหลังศาลตัดสินให้จำคุกสูงสุดตมข้อหาปล้นทรัพย์ 3 ปี แก่ พ.ต.ต.เงิน ทองสุก ซึ่งเท่ากับบอกแก่ชาวโลกว่า คดีนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจ อุ้ม-ฆ่า ประชาชนจริงในประเทศแห่งนี้ ส่วนผู้ต้องหารายอื่นยกฟ้องเพราะไม่มีหลักฐาน"

 

 

คุณศิริโชค โสภา ให้ข้อสงัเกต.ในรายการสายล่อฟ้าว่า "พ.ต.อ.นภันต์วุฒิ เลี่ยมสงวน  เป็นคนเดียวกับ พ.ต.ท.ชัดชัย เลี่ยมสงวน "


Tam-mic-ra ฟันธง!  คำว่า "โดนพริกไทยมั๊ง" น่ะ แค่นี่เอามาเป็นหลักฐาน ได้ยังไงครับ .....  คิดครับคิด  :lol:   จากกระทู้แก้ข่าวหน้า 2 qoute #96  ใครยิงวสันต์-ภู่ทอง   แอลพีจีทำมาจากซี2ซี3


#30 plunk

plunk

    สลิปงินเดือนอยู่ไหนอ่ะ ไอ้คางครูด?

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 10,862 posts

ตอบ 12 มิถุนายน พ.ศ. 2556 - 20:14

เรื่องอุ้มฆ่า ส่วนใหญ่จะไม่พบศพ แล้วก็มีมาก่อนรัฐบาลแม้ว แล้ว
แต่เรื่องนี้พบศพชัดเจน เป็นฆาตกรรมธรรมดา :P เหมือนคดีคนใช้ลักทรัพย์เจ้านาย ถ้าไม่ฆ่าเจ้าทรัพย์ ก็หนีกลับบ้านไปแอบตำรวจ


แล้วทำไม่ไม่เอารถไปขายด้วยล่ะ เอามาคืนให้ถูกจับทำไม? โง่นะ แบบนี้
ยังไงก็หนีไม่รอด ก็เนียนไงครับ ที่แถลงตอนโดนจับ ครั้งแรก ว่านายให้ไปส่ง แล้วมีเก๋งมารับนายอีกที
 
ถ้าหนีหายไป ก็กลายเป็นผู้ต้องสงสัย
 
แต่ตำรวจเขาซักเก่ง ก็เลยเจอเบาะแส


คนวางแผนจากดูไบ วางแผนไม่เนียนต่างหาก เผลอๆไปขุดในที่นั้น อาจจะเจอทนายสมชาย ก็ได้นะ?
ทำได้ทันที ไม่ต้องกู้ พรรคไหนเห่าไว้ตอนหาเสียงวะ?และกระทู้ในตำนานของ คนขี้โกหก http://webboard.seri...้สลิปเงินเดือน/

#31 เหล่าฮู

เหล่าฮู

    ขาประจำ

  • Banned
  • PipPipPip
  • 993 posts

ตอบ 12 มิถุนายน พ.ศ. 2556 - 20:16

"หลังจากทีมสืบสวนได้ข้อมูลทั้งหมดแล้ว จึงเริ่มนำทั้งภาพวงจรปิดและหลักฐานทั้งหมดมาแชร์กันเพื่อแบ่งงานตามรอยเส้นทางของรถตู้โฟล์คสีดำ โดยทีมที่ได้รับมอบหมายให้ไล่เก็บข้อมูลตามรอยเส้นทางรถตู้ไปตามถนนพระราม 2 คือชุดของ พ.ต.อ.นภันต์วุฒิ เลี่ยมสงวน ผกก.ดส. ทั้งนำลูกน้องกระจายไปหาข้อมูลตามปั๊มน้ำมันใหญ่หลายจุดด้วยกันบนถนนเส้นพระราม 2 โดยประสานกับทีมตำรวจชุดสืบสวนภาค 7 ที่ก็ส่งตำรวจทั้งในและนอกเครื่องลงพื้นที่ในหลายจังหวัดไม่ว่าจะเป็น จ.ประจวบคีรีขันธ์ เพชรบุรี สมุทรสงคราม และสมุทรสาคร หลังได้เบาะแสว่ารถตู้โฟล์คของนายเอกยุทธ มีการเคลื่อนขับขึ้นมาจากภาคใต้"
 

"สมชาย นีละไพจิตร ถูกอุ้มหายไปเมื่อคืนวันที่ 12 มีนาคม 2547 โดยฝีมือตำรวจหลายนายทั้งระดับปฏิบัติการ ประสานงาน และระดับบัญชาการ ดังที่มีการจับกุม 5 ผู้ต้องหา คือ พ.ต.ต.เงิน ทองสุก, พ.ต.ท.สินชัย นิ่มปุญญกำพงษ์, จ.ส.ต.ชัยเวง พาด้วง, ส.ต.อ.รันดร สิทธิเขต และ พ.ต.ท.ชัดชัย เลี่ยมสงวน ภายหลังศาลตัดสินให้จำคุกสูงสุดตมข้อหาปล้นทรัพย์ 3 ปี แก่ พ.ต.ต.เงิน ทองสุก ซึ่งเท่ากับบอกแก่ชาวโลกว่า คดีนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจ อุ้ม-ฆ่า ประชาชนจริงในประเทศแห่งนี้ ส่วนผู้ต้องหารายอื่นยกฟ้องเพราะไม่มีหลักฐาน"

 

 

คุณศิริโชค โสภา ให้ข้อสงัเกต.ในรายการสายล่อฟ้าว่า "พ.ต.อ.นภันต์วุฒิ เลี่ยมสงวน  เป็นคนเดียวกับ พ.ต.ท.ชัดชัย เลี่ยมสงวน "

ลูกขาย นภันต์วุฒิ เป็นเพื่อนซี้ กับลูกชาย นายจ้อน ขาใหญ่ ปชป นะครับ 

 

ไม่รู้ศิริโชคจะแอบเล่นใครในพรรค  :lol:



#32 Stargate-1

Stargate-1

    SG-1

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 8,578 posts

ตอบ 12 มิถุนายน พ.ศ. 2556 - 20:22

 

"หลังจากทีมสืบสวนได้ข้อมูลทั้งหมดแล้ว จึงเริ่มนำทั้งภาพวงจรปิดและหลักฐานทั้งหมดมาแชร์กันเพื่อแบ่งงานตามรอยเส้นทางของรถตู้โฟล์คสีดำ โดยทีมที่ได้รับมอบหมายให้ไล่เก็บข้อมูลตามรอยเส้นทางรถตู้ไปตามถนนพระราม 2 คือชุดของ พ.ต.อ.นภันต์วุฒิ เลี่ยมสงวน ผกก.ดส. ทั้งนำลูกน้องกระจายไปหาข้อมูลตามปั๊มน้ำมันใหญ่หลายจุดด้วยกันบนถนนเส้นพระราม 2 โดยประสานกับทีมตำรวจชุดสืบสวนภาค 7 ที่ก็ส่งตำรวจทั้งในและนอกเครื่องลงพื้นที่ในหลายจังหวัดไม่ว่าจะเป็น จ.ประจวบคีรีขันธ์ เพชรบุรี สมุทรสงคราม และสมุทรสาคร หลังได้เบาะแสว่ารถตู้โฟล์คของนายเอกยุทธ มีการเคลื่อนขับขึ้นมาจากภาคใต้"
 

"สมชาย นีละไพจิตร ถูกอุ้มหายไปเมื่อคืนวันที่ 12 มีนาคม 2547 โดยฝีมือตำรวจหลายนายทั้งระดับปฏิบัติการ ประสานงาน และระดับบัญชาการ ดังที่มีการจับกุม 5 ผู้ต้องหา คือ พ.ต.ต.เงิน ทองสุก, พ.ต.ท.สินชัย นิ่มปุญญกำพงษ์, จ.ส.ต.ชัยเวง พาด้วง, ส.ต.อ.รันดร สิทธิเขต และ พ.ต.ท.ชัดชัย เลี่ยมสงวน ภายหลังศาลตัดสินให้จำคุกสูงสุดตมข้อหาปล้นทรัพย์ 3 ปี แก่ พ.ต.ต.เงิน ทองสุก ซึ่งเท่ากับบอกแก่ชาวโลกว่า คดีนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจ อุ้ม-ฆ่า ประชาชนจริงในประเทศแห่งนี้ ส่วนผู้ต้องหารายอื่นยกฟ้องเพราะไม่มีหลักฐาน"

 

 

คุณศิริโชค โสภา ให้ข้อสงัเกต.ในรายการสายล่อฟ้าว่า "พ.ต.อ.นภันต์วุฒิ เลี่ยมสงวน  เป็นคนเดียวกับ พ.ต.ท.ชัดชัย เลี่ยมสงวน "

ลูกขาย นภันต์วุฒิ เป็นเพื่อนซี้ กับลูกชาย นายจ้อน ขาใหญ่ ปชป นะครับ 

 

ไม่รู้ศิริโชคจะแอบเล่นใครในพรรค  :lol:

 

 

รองเหลิมก็แอบเล่นใครอยู่

 


Tam-mic-ra ฟันธง!  คำว่า "โดนพริกไทยมั๊ง" น่ะ แค่นี่เอามาเป็นหลักฐาน ได้ยังไงครับ .....  คิดครับคิด  :lol:   จากกระทู้แก้ข่าวหน้า 2 qoute #96  ใครยิงวสันต์-ภู่ทอง   แอลพีจีทำมาจากซี2ซี3


#33 คนกินข้าว

คนกินข้าว

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,422 posts

ตอบ 12 มิถุนายน พ.ศ. 2556 - 20:55

เคยมีผู้นำสหภาพแรงงานฯ คนหนึ่งก็ถูกอุ้มหายไปนะ


"การเมือง เป็นเรื่องผลประโยชน์ส่วนตน ผลประโยชน์ประชาชน เป็นข้ออ้าง"

#34 asawinee

asawinee

    ปฏิรูป ก่อน เลือกตั้ง

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 9,003 posts

ตอบ 12 มิถุนายน พ.ศ. 2556 - 21:24

เคยมีผู้นำสหภาพแรงงานฯ คนหนึ่งก็ถูกอุ้มหายไปนะ

 

ทนง โพธิ์อ่าน

 

อดีตประธานสภาองค์การลูกจ้างสภาแรงงานแห่งประเทศไทย หายสาบสูญไปเมื่อวันที่ 19 มิถุนายน 2534 ภายหลังการรัฐประหาร 23 กุมภาพันธ์ 2534 ของคณะรักษาความสงบเรียบร้อยแห่ง ชาติ (รสช.)

 

http://prachatai.com...l/2012/06/41051

 

คงไม่เกี่ยวข้องกับ ทักษิณ regime มังคะ



#35 Satan for Vendetta

Satan for Vendetta

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,087 posts

ตอบ 12 มิถุนายน พ.ศ. 2556 - 22:10

379594_578415922203257_688327063_n.jpg998894_578414665536716_1962825832_n.jpg

 

โฉมหน้าพ.ต.อ.นภันต์วุฒิ เลี่ยมสงวน อดีต 1 ใน 5 ตำรวจต้องหาอุ้ม-ฆ่าทนายสมชาย ซึ่งชื่อและยศเดิมในขณะนั้นคือ พ.ต.ท. ชิดชัย เลี่ยมสงวน คนสนิทคำรนวิทย์

"คนที่เลวกว่าน.ช.ทักษิณ ก็คือ คนที่ช่วยให้น.ช.ทักษิณ ยังมีชีวิต พูดพล่าม และ ทำเลวต่อไป" 


#36 ผึ้งน้อยตุหรัดตุเหร่

ผึ้งน้อยตุหรัดตุเหร่

    หน้าตาดี มีอุดมการณ์

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 21,670 posts

ตอบ 12 มิถุนายน พ.ศ. 2556 - 22:26

"หลังจากทีมสืบสวนได้ข้อมูลทั้งหมดแล้ว จึงเริ่มนำทั้งภาพวงจรปิดและหลักฐานทั้งหมดมาแชร์กันเพื่อแบ่งงานตามรอยเส้นทางของรถตู้โฟล์คสีดำ โดยทีมที่ได้รับมอบหมายให้ไล่เก็บข้อมูลตามรอยเส้นทางรถตู้ไปตามถนนพระราม 2 คือชุดของ พ.ต.อ.นภันต์วุฒิ เลี่ยมสงวน ผกก.ดส. ทั้งนำลูกน้องกระจายไปหาข้อมูลตามปั๊มน้ำมันใหญ่หลายจุดด้วยกันบนถนนเส้นพระราม 2 โดยประสานกับทีมตำรวจชุดสืบสวนภาค 7 ที่ก็ส่งตำรวจทั้งในและนอกเครื่องลงพื้นที่ในหลายจังหวัดไม่ว่าจะเป็น จ.ประจวบคีรีขันธ์ เพชรบุรี สมุทรสงคราม และสมุทรสาคร หลังได้เบาะแสว่ารถตู้โฟล์คของนายเอกยุทธ มีการเคลื่อนขับขึ้นมาจากภาคใต้"
 

"สมชาย นีละไพจิตร ถูกอุ้มหายไปเมื่อคืนวันที่ 12 มีนาคม 2547 โดยฝีมือตำรวจหลายนายทั้งระดับปฏิบัติการ ประสานงาน และระดับบัญชาการ ดังที่มีการจับกุม 5 ผู้ต้องหา คือ พ.ต.ต.เงิน ทองสุก, พ.ต.ท.สินชัย นิ่มปุญญกำพงษ์, จ.ส.ต.ชัยเวง พาด้วง, ส.ต.อ.รันดร สิทธิเขต และ พ.ต.ท.ชัดชัย เลี่ยมสงวน ภายหลังศาลตัดสินให้จำคุกสูงสุดตมข้อหาปล้นทรัพย์ 3 ปี แก่ พ.ต.ต.เงิน ทองสุก ซึ่งเท่ากับบอกแก่ชาวโลกว่า คดีนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจ อุ้ม-ฆ่า ประชาชนจริงในประเทศแห่งนี้ ส่วนผู้ต้องหารายอื่นยกฟ้องเพราะไม่มีหลักฐาน"

 

 

คุณศิริโชค โสภา ให้ข้อสงัเกต.ในรายการสายล่อฟ้าว่า "พ.ต.อ.นภันต์วุฒิ เลี่ยมสงวน  เป็นคนเดียวกับ พ.ต.ท.ชัดชัย เลี่ยมสงวน "

 

โอ...คุณพระ!!!

 

บ้านนี้เมืองนี้  ตำรวจชั้นผู้ใหญ่เป็นฆาตกรรับจ้างอุ้มฆ่า

ยังลอยหน้าลอยตาอยู่ในกรมตำรวจ

แถมถูกมอบหมายให้สางคดีอุ้มฆ่าอีก 1 ราย

 

 

ประเทศเราบ้าไปแล้ว!


gladiator 1.jpg

 

 

 

 

 

 


#37 UncleSam

UncleSam

    เด็กชายชุดฟ้า ผู้น่ารัก

  • Members
  • PipPipPip
  • 738 posts

ตอบ 12 มิถุนายน พ.ศ. 2556 - 22:40

 

"หลังจากทีมสืบสวนได้ข้อมูลทั้งหมดแล้ว จึงเริ่มนำทั้งภาพวงจรปิดและหลักฐานทั้งหมดมาแชร์กันเพื่อแบ่งงานตามรอยเส้นทางของรถตู้โฟล์คสีดำ โดยทีมที่ได้รับมอบหมายให้ไล่เก็บข้อมูลตามรอยเส้นทางรถตู้ไปตามถนนพระราม 2 คือชุดของ พ.ต.อ.นภันต์วุฒิ เลี่ยมสงวน ผกก.ดส. ทั้งนำลูกน้องกระจายไปหาข้อมูลตามปั๊มน้ำมันใหญ่หลายจุดด้วยกันบนถนนเส้นพระราม 2 โดยประสานกับทีมตำรวจชุดสืบสวนภาค 7 ที่ก็ส่งตำรวจทั้งในและนอกเครื่องลงพื้นที่ในหลายจังหวัดไม่ว่าจะเป็น จ.ประจวบคีรีขันธ์ เพชรบุรี สมุทรสงคราม และสมุทรสาคร หลังได้เบาะแสว่ารถตู้โฟล์คของนายเอกยุทธ มีการเคลื่อนขับขึ้นมาจากภาคใต้"
 

"สมชาย นีละไพจิตร ถูกอุ้มหายไปเมื่อคืนวันที่ 12 มีนาคม 2547 โดยฝีมือตำรวจหลายนายทั้งระดับปฏิบัติการ ประสานงาน และระดับบัญชาการ ดังที่มีการจับกุม 5 ผู้ต้องหา คือ พ.ต.ต.เงิน ทองสุก, พ.ต.ท.สินชัย นิ่มปุญญกำพงษ์, จ.ส.ต.ชัยเวง พาด้วง, ส.ต.อ.รันดร สิทธิเขต และ พ.ต.ท.ชัดชัย เลี่ยมสงวน ภายหลังศาลตัดสินให้จำคุกสูงสุดตมข้อหาปล้นทรัพย์ 3 ปี แก่ พ.ต.ต.เงิน ทองสุก ซึ่งเท่ากับบอกแก่ชาวโลกว่า คดีนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจ อุ้ม-ฆ่า ประชาชนจริงในประเทศแห่งนี้ ส่วนผู้ต้องหารายอื่นยกฟ้องเพราะไม่มีหลักฐาน"

 

 

คุณศิริโชค โสภา ให้ข้อสงัเกต.ในรายการสายล่อฟ้าว่า "พ.ต.อ.นภันต์วุฒิ เลี่ยมสงวน  เป็นคนเดียวกับ พ.ต.ท.ชัดชัย เลี่ยมสงวน "

 

โอ...คุณพระ!!!

 

บ้านนี้เมืองนี้  ตำรวจชั้นผู้ใหญ่เป็นฆาตกรรับจ้างอุ้มฆ่า

ยังลอยหน้าลอยตาอยู่ในกรมตำรวจ

แถมถูกมอบหมายให้สางคดีอุ้มฆ่าอีก 1 ราย

 

 

ประเทศเราบ้าไปแล้ว!

 

 

  นี่เป็นอีกหนึ่งคดีครับ คุณผึ้ง คล้ายคดีทนายสมชายแต่ไม่ต้องอุ้ม

 

  http://www.oknation....1/04/09/entry-1



#38 วันศุกร์

วันศุกร์

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 518 posts

ตอบ 12 มิถุนายน พ.ศ. 2556 - 23:18

 

"หลังจากทีมสืบสวนได้ข้อมูลทั้งหมดแล้ว จึงเริ่มนำทั้งภาพวงจรปิดและหลักฐานทั้งหมดมาแชร์กันเพื่อแบ่งงานตามรอยเส้นทางของรถตู้โฟล์คสีดำ โดยทีมที่ได้รับมอบหมายให้ไล่เก็บข้อมูลตามรอยเส้นทางรถตู้ไปตามถนนพระราม 2 คือชุดของ พ.ต.อ.นภันต์วุฒิ เลี่ยมสงวน ผกก.ดส. ทั้งนำลูกน้องกระจายไปหาข้อมูลตามปั๊มน้ำมันใหญ่หลายจุดด้วยกันบนถนนเส้นพระราม 2 โดยประสานกับทีมตำรวจชุดสืบสวนภาค 7 ที่ก็ส่งตำรวจทั้งในและนอกเครื่องลงพื้นที่ในหลายจังหวัดไม่ว่าจะเป็น จ.ประจวบคีรีขันธ์ เพชรบุรี สมุทรสงคราม และสมุทรสาคร หลังได้เบาะแสว่ารถตู้โฟล์คของนายเอกยุทธ มีการเคลื่อนขับขึ้นมาจากภาคใต้"
 

"สมชาย นีละไพจิตร ถูกอุ้มหายไปเมื่อคืนวันที่ 12 มีนาคม 2547 โดยฝีมือตำรวจหลายนายทั้งระดับปฏิบัติการ ประสานงาน และระดับบัญชาการ ดังที่มีการจับกุม 5 ผู้ต้องหา คือ พ.ต.ต.เงิน ทองสุก, พ.ต.ท.สินชัย นิ่มปุญญกำพงษ์, จ.ส.ต.ชัยเวง พาด้วง, ส.ต.อ.รันดร สิทธิเขต และ พ.ต.ท.ชัดชัย เลี่ยมสงวน ภายหลังศาลตัดสินให้จำคุกสูงสุดตมข้อหาปล้นทรัพย์ 3 ปี แก่ พ.ต.ต.เงิน ทองสุก ซึ่งเท่ากับบอกแก่ชาวโลกว่า คดีนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจ อุ้ม-ฆ่า ประชาชนจริงในประเทศแห่งนี้ ส่วนผู้ต้องหารายอื่นยกฟ้องเพราะไม่มีหลักฐาน"

 

 

คุณศิริโชค โสภา ให้ข้อสงัเกต.ในรายการสายล่อฟ้าว่า "พ.ต.อ.นภันต์วุฒิ เลี่ยมสงวน  เป็นคนเดียวกับ พ.ต.ท.ชัดชัย เลี่ยมสงวน "

 

โอ...คุณพระ!!!

 

บ้านนี้เมืองนี้  ตำรวจชั้นผู้ใหญ่เป็นฆาตกรรับจ้างอุ้มฆ่า

ยังลอยหน้าลอยตาอยู่ในกรมตำรวจ

แถมถูกมอบหมายให้สางคดีอุ้มฆ่าอีก 1 ราย

 

 

ประเทศเราบ้าไปแล้ว!

 

แถมได้เลื่อนยศด้วย


You can't fix stupid - Ron White

 

You can have your own opinion, but not your own facts - Daniel Patrick Moynihan

 

"A society is judged by how it treats its animals and elderly"


#39 ผึ้งน้อยตุหรัดตุเหร่

ผึ้งน้อยตุหรัดตุเหร่

    หน้าตาดี มีอุดมการณ์

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 21,670 posts

ตอบ 13 มิถุนายน พ.ศ. 2556 - 01:20

 

โอ...คุณพระ!!!

 

บ้านนี้เมืองนี้  ตำรวจชั้นผู้ใหญ่เป็นฆาตกรรับจ้างอุ้มฆ่า

ยังลอยหน้าลอยตาอยู่ในกรมตำรวจ

แถมถูกมอบหมายให้สางคดีอุ้มฆ่าอีก 1 ราย

 

 

ประเทศเราบ้าไปแล้ว!

 

 

แถมได้เลื่อนยศด้วย

 

 

เจ๊ย  จริงด้วย!

 

โอ...คดีทนายสมชายยังเป็น cold case อยู่เลย ปิดไม่ลง

แมร่ม จำเลยได้เลื่อนยศ!!!!

 

"พ.ต.อ.นภันต์วุฒิ เลี่ยมสงวน  เป็นคนเดียวกับ พ.ต.ท.ชัดชัย เลี่ยมสงวน "


gladiator 1.jpg

 

 

 

 

 

 


#40 หงส์เฒ่าเสาร์ธรรม

หงส์เฒ่าเสาร์ธรรม

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,408 posts

ตอบ 13 มิถุนายน พ.ศ. 2556 - 06:00

พ.ต.ท.ชัดชัย เลี่ยมสงวน

  พ.ต.ท. ชิดชัย เลี่ยมสงวน

   พ.ต.อ.นภันต์วุฒิ เลี่ยมสงวน

 

หลังปิดคดีนี้คงไปเปลี่ยนชื่อ เปลี่ยนนามสกุล เป็นยศ เปลี่ยนใหม่หมด...


จินตนาการสำคัญกว่าความรู้ ... ศีลธรรม เป็นกรอบรักษาจินตนาการให้ดำรงอยู่ด้วยความดีงาม... -_- 


#41 กรรมกรไอที

กรรมกรไอที

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,208 posts

ตอบ 13 มิถุนายน พ.ศ. 2556 - 08:05

ผมคิดว่า พล็อตเรื่องมันน่าจะจบไปตั้งแต่ คนขับรถแถลง ตอนแรกว่า นายไปพม่า แล้ว

 

แต่ตามข่าวดีๆ พบว่า จุดเปลี่ยนอยู่ที่ ทนายสุวัตร ขอสอบพยานใหม่อีกที

 

ตำรวจพยายามพาคนขับรถหนี จนทนายต้องยืนขวางรถเอาไว้ ตำรวจเลยยอม...

.

.

.

เรื่องมันเลยเปลี่ยน แพนเลยเปลี่ยน พล็อตใหม่เลยเกิดขึ้น

มันเลยไม่เนียนเท่าไหร่...






ผู้ใช้ 1 ท่านกำลังอ่านกระทู้นี้

สมาชิก 0 ท่าน, ผู้เยี่ยมชมทั่วไป 1 ท่าน และไม่เปิดเผยตัวตน 0 ท่าน