Jump to content


Photo
- - - - -

สนธิชี้ นายบอลสนิทกับคำรณวิทย์ผิดปกติ ชี้นายเบิ้มเป็นแค่คนอุดช่องโหว่ของนายบอล


  • Please log in to reply
5 ความเห็นในกระทู้นี้

#1 ผึ้งน้อยตุหรัดตุเหร่

ผึ้งน้อยตุหรัดตุเหร่

    หน้าตาดี มีอุดมการณ์

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 21,670 posts

ตอบ 15 มิถุนายน พ.ศ. 2556 - 02:26

"สนธิ" ฟันธงฝ่ายรบ.ตัวการสั่งฆ่า "เอกยุทธ"

 

http://www.manager.c...D=9560000072125

 

นายสนธิ กล่าวถึงกรณีอุ้มฆ่า นายเอกยุทธ อัญชันบุตร ว่า ตำรวจเขียนบทห่วยแตกมาก ทำหยาบมาก รายละเอียดไม่มี เพราะว่ามันต้องรีบทำโดยเร็ว ซึ่งมีประเด็นที่น่าสนใจ 2-3 ประเด็น คือ

 

นายบอลมีความใกล้ชิดสนิทสนมกับ พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง มาก นักข่าวเขาบอกนายบอลเวลาอยู่ที่นั่นจู่ๆ ขอคุยกับพล.ต.ท.คำรณวิทย์ 2 คนในห้อง เดินเข้าไปคุยกันหน้าตาเฉย ผิดปกติของอาชญากร และ ตอนที่พล.ต.ท.คำรณวิทย์ พานายบอลออกมาแถลงข่าว เดินจูงมือเลย เหมือนกับว่ากำลังให้กำลังใจ สังเกตไหม

 

และเมื่อวานนี้น่าสังเกตมากที่สุด พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว มาแถลง นั่นเป็นการแถลงหรือ แค่เป็นการรับคำสั่งจากใครก็ไม่รู้ นอกจากนี้เห็นคนที่ยืนข้างหลัง พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ชื่อ พล.ต.อ.ปานศิริ ประภาวัฒน์ คนนี้ในสำนักงานตำรวจแห่งชาติถือว่าเป็นมือสอบสวนอันดับ 1 เก่งมาก เขาทำหน้าหงิกไม่พูดอะไรทั้งสิ้น เหมือนกับว่าจะอ้วก ทั้งๆที่เขาเป็นเพื่อนสนิทกํบ พล.ต.ท.คำรณวิทย์ แต่ความที่เขาเป็นมืออาชีพในการสอบสวน รู้ว่าช่องโหว่มันเยอะจนกระทั่งตัวเขาเองยังรับไม่ได้ เลยแสดงออกมาทางหน้า
       
       นายสนธิ กล่าวต่อว่า นายบอลกับนายเบิ้มไม่ใช่เป็นคนฆ่า มันต้องมีอีกทีมหนึ่งฆ่านายเอกยุทธ อัญชันบุตร และเป็นทีมซึ่งตำรวจต้องการปกปิด คือถ้าคนเราถ้าจะชิงทรัพย์ ตอนที่เอาเอกยุทธไปที่บ้าน ทำไมไม่ปล้นบ้าน ยกเซฟ มีที่ไหนปล้นแล้วให้เขียนเช็ก แล้วรู้ได้อย่างไรก่อนไปบ้านไม่มีคนอยู่ในบ้าน เสร็จเรียบร้อยแล้วเช็กที่เขียนรู้ได้อย่างไรว่าเช็กจะผ่าน มันมีจุดพิรุธมากมาย ตนเชื่อว่าปัญหาใหญ่ที่สุด นอกจากแนวสืบสวนสอบสวนของตำรวจแล้ว กองพิสูจน์หลักฐานตำรวจเหมือนกับช่วยกลบเกลื่อนเรื่องบางเรื่อง เพราะฉะนั้นแล้วเขาไม่ได้พิสูจน์ให้ชัดว่าตายเมื่อไหร่ เพราะสามารถเป็นหลักฐานทางวิทยาศาสตร์มัดเขาได้ แล้วตำรวจจะไม่กล้าโกหก ฉะนั้นวิธีที่ดีที่สุดคือไม่พูดเลยดีกว่า
       
       นอกจากนี้การที่นายเบิ้มเพิ่งมามอบตัววันนี้ มีพิรุธ คือ ประการแรก จู่ๆมามอบตัวโดยที่ตำรวจไม่ตามล่า จริงๆถ้าตำรวจตามล่าต้องจับได้แล้ว แต่ที่เงียบหายไปตั้งแต่นายบอลถูกจับ เพราะจะดูว่านายบอลให้การอย่างไร เผอิญเห็นช่องโหว่ก็เลยเอานายเบิ้มมาอุดไว้ ด้วยการเตี๊ยมไว้ก่อน แล้วให้มามอบตัววันนี้ เพื่อให้การตามที่เตี๊ยมไว้ให้สอดคล้องกับสิ่งซึ่งมันเป็นช่องโหว่
       
       เป็นเรื่องช่วยไม่ได้ที่ประชาชนต้องสงสัยว่าตำรวจรู้เห็นเป็นใจกับการตายของเอกยุทธ ทำไมจู่ๆ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ถึงออกมาแล้วตัดตอนตลอดเวลา บอกว่าเป็นเรื่องชิงทรัพย์ สมมุติว่าทั้งนายเบิ้ม นายบอลจะชิงทรัพย์เอกยุทธ เอาปืนจี้เอกยุทธ บอลขับรถไปบ้านเอกยุทธ เข้าไปเสร็จเรียบร้อย ก็เอาปืนจี้นายเอกยุทธให้เปิดเซฟ เสร็จเรียบร้อยกลัวเรื่องแตกก็ยิงนายเอกยุทธที่บ้าน ทำไมต้องเอาออกมาข้างนอก แล้วร่อนไปร่อนมา บ้าหรือเปล่า
       
       นายสนธิ กล่าวอีกว่า น้ำหนักนายเอกยุทธน่าจะเยอะพอควร 2 คนนั้นไม่มีทางหามขึ้นรถได้ ตนกำลังสงสัยคนที่ฆ่าต้องเป็นมือฆ่ามืออาชีพ แล้วน่าจะเป็นคนที่เก่งในเรื่องคอมแบทมือปราบ กองพิสูจน์หลักฐานไม่ได้พูดว่าคอเอกยุทธหักหรือเปล่า พูดแต่ว่ามีรอยช้ำ เพราะฉะนั้นถ้านายเอกยุทธนั่งปั๊ปคนที่นั่งอยู่ข้างหลัง 2 หรือ 3 คนก็ตาม จับหมุนคอทันทีก็เรียบร้อย เพราะฉะนั้นแล้วน่าจะโดนหักคอโดยมืออาชีพ เป็นนักฆ่ามืออาชีพมากกว่า ซึ่งต้องเป็นคนที่เคยอยู่ในเครื่องแบบมาก่อน อาจเป็นอดีตทหารซึ่งเคยรบมาก่อนแล้วไม่ได้เกษียณอายุ แต่ลาออกหรือว่าโดยไล่ออกจากราชการ คือ ในวงการมันจะมีคนรับจ้างฆ่าคน เขาจะมีสายเขาเลย ฆ่าด้วยมีด ฆ่าด้วยมือ ฆ่าด้วยปืน ไอ้พวกนี้จะถูกฝึกมาหมด เพราะฉะนั้นพวกนี้อาจเป็นทหารนอกราชการที่ออกมาแล้ว และพร้อมจะฆ่าได้ทุกเมื่อถ้าให้เงินเขา
       
       ตนเชื่อว่าคดีนี้ถ้าอยู่ในมือกองปราบผลจะออกมาอีกแบบหนึ่ง ตนยังมีความมั่นใจในกองปราบ และกองบัญชาการสอบสวนกลางพอสมควร จากกรณีที่จับกำนันเป๊าะ โดยเฉพาะอย่างยิ่งผู้บัญชาการสอบสวนกลาง เขาเป็นตำรวจมืออาชีพที่ไม่ยอมก้มหัวอยู่ภายใต้นักการเมือง แต่จะเข้าทำเรื่องนี้ได้ก็ต่อเมื่อผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติเป็นคนสั่ง แต่ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติก็ไม่สั่ง ซึ่งผิดปกติมาก
       
       แกนนำพันธมิตรฯ กล่าวว่า โดยพื้นฐานนายเอกยุทธเป็นศัตรูกับรัฐบาลชุดนี้ เขาไม่ชอบ พ.ต.ท.ทักษิณ โดยแสดงออกตั้งแต่ปี 2547 ก่อนที่ตนจะประท้วงด้วย นายเอกยุทธกลับมาจากอังกฤษก็มีการเสนอให้เงินพรรคประชาธิปัตย์พันล้าน เพื่อให้สู้กับพ.ต.ท.ทักษิณ ตำนานเรื่องมีอยู่ว่าเขากับพ.ต.ท.ทักษิณรู้จักกันดีมาก คงจะทำธุรกิจอะไรกันแล้วมีเรื่องไม่พอใจซึ่งกันและกัน ความที่เขาเป็นนักเลง มีเงินพอสมควร เลยไม่แคร์ จากวันนั้นมาถึงวันนี้เลยเป็นศัตรูกับพ.ต.ท.ทักษิณมาตลอด ถ้าอย่างนั้นพูดได้เลยเขาไม่ถูกกับพ.ต.ท.ทักษิณ 100% ต่อสู้ชนิดเอาเป็นเอาตาย และเขาเล่นงาน น.ส.ยิ่งลักษณ์ เรื่องว.5 โฟร์ซีซั่นส์ น.ส.ยิ่งลักษณ์เป็นผู้หญิงไม่กล้าพูด แต่คนรอบตัวอาจจะโกรธแทน และตนเชื่อว่าพ.ต.ท.ทักษิณโกรธแน่ที่ว่าน้องสาวของเขา
       
       "ในลักษณะเอกยุทธมันเลยทำให้ความแค้นของคนที่ต้องการจะแก้แค้นแทนยิ่งลักษณ์มีมากขึ้น เพราะฉะนั้นแล้วถ้ามองอย่างนี้เห็นชัดเจนว่า โอกาสในการพิจารณาว่าฝีมือนี้จะต้องมาจากฝ่ายรัฐบาลแน่นอนแต่เราไม่รู้ว่าใคร" นายสนธิ ระบุ
       
       นายสนธิ ยังกล่าวต่อว่า กรณีนี้ได้ทำลายความน่าเชื่อถือของตำรวจซึ่งไม่มีอยู่แล้วทุกวันนี้ ให้แย่ลงไปอีก วันนี้ประชาชนตั้งข้อสงสัยหมดเลยว่าฝีมือการตายของนายเอกยุทธตำรวจเกี่ยวข้องแน่นอน และพยายามช่วยเหลือปกปิดซึ่งกันและกัน ตรงนี้เป็นอันตรายต่อสังคมไทยมาก ทุกวันนี้เราพึ่งตำรวจไม่ได้แล้ว
       
      
      


gladiator 1.jpg

 

 

 

 

 

 


#2 ผึ้งน้อยตุหรัดตุเหร่

ผึ้งน้อยตุหรัดตุเหร่

    หน้าตาดี มีอุดมการณ์

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 21,670 posts

ตอบ 15 มิถุนายน พ.ศ. 2556 - 02:29

"โสภณ" แนะผบ.ตร.โอนคดีให้บช.ก.เพื่อกู้ชื่อเสียงตำรวจ
 

 ด้านนายโสภณ กล่าวว่า นายเบิ้ม อาชญากรรมส่วนหนึ่ง แต่อาชญากรรมที่แท้จริงคือกลุ่มผู้ที่ดูแลการสอบสวนทั้งหมด พยายามประกอบอาชญากรรมซ้ำอีกครั้งหนึ่ง โดยการเบี่ยงเบนประเด็น เพื่อไม่ให้เข้าถึงรากเหง้าของอาชญากรรมที่แท้จริง และอาชญากรที่แท้จริง เพราะว่าสิ่งที่เขาทำตอนนี้ มันทิ้งร่องรอยมากกว่าอาชญากรที่ทิ้งไว้อีก คำพูดเหล่านี้ไม่ได้พูดเอง ไปถามตำรวจให้เขาจับตำรวจด้วยกันเอง ตำรวจเขาบอกว่าอาชญากรรมแบบนี้นะตำรวจเท่านั้นที่ทำได้ การที่ถอดเสื้อผ้าทิ้งก่อนฝังศพ ก็คือแนวคิดทางตำรวจที่ต้องการปกปิดร่องรอยอาชญากรรมเพื่อไม่ให้มีน้ำลาย เลือด เหงื่อ ของอาชญากรกลุ่มอื่น เพราะการแบกหามศพจะต้องมีรอยเหงื่อน้ำลายทุกอย่างที่ทิ้งร่องรอยไว้ ฉะนั้นจึงต้องถอดเสื้อผ้าออกหมด ไม่ใช่เป็นการประจานศพ
       
       อีกทั้งนายบอลกับนายเบิ้มให้การขัดแย้งกันว่าตกลงใครเป็นคนรัดคอ ตกลงกันไม่ได้ นายบอลบอกว่านายเบิ้มเป็นคนรัด นายเบิ้มบอกว่านายบอลเป็นคนรัด แล้วลากศพไป ต้องดูหลังนายเอกยุทธว่าโดนลากจริงหรือไม่เพราะต้องมีแผล โดนกระทืบบนท้องต้องมีแผลเฉพาะจุด แต่ทำไมตำรวจถึงรีบมอบศพให้ญาติเพื่อไปเผาเร็วๆ จะได้สิ้นเรื่องสิ้นราว
       
       วันนี้ที่เอานายเบิ้มมาแถลงข่าว เปิดให้ผู้สื่อข่าวซักเต็มที่ เพราะคิดว่าจะเนียน แต่มันไม่เนียนเพราะ 2 คนทะเลาะกันเอง แล้วการชิงทรัพย์แต่เอาสร้อยทอง พระเครื่องไปทิ้งแม่น้ำทั้งหมด แปลว่าอะไร ผู้ประสงค์ต่อทรัพย์ หากต้องการปกปิดร่องรอยไม่ใช่ขับรถตระเวนไปมาจนถูกจับได้

 

นอกจากนี้ประเด็นที่น่าสนใจคือวันที่นายบอลขับรถไปให้โดนจับ ทำไม พ.ต.อ.นภันต์วุฒิ ชื่อเดิม ชัดชัย ถึงไปรอที่สมุทรสาคร อ้างว่าตามจีพีเอส แต่ในเมื่อจีพีเอสไปถึงพัทลุงแล้วทำไมถึงไม่ตามไปที่นั่น คือรอให้ฝังศพก่อน ทั้งๆที่เขาแจ้งความไว้แล้ว มันมีพิรุธทุกขั้นตอน
       
       นายโสภณ กล่าวอีกว่า ในบรรดาคนที่อยู่ในวงการใต้ดินเขาพูดกันว่าเงินมาจากทางเหนือ มาให้ทางสีกากี ผู้ที่มีเครือข่ายจัดการหาทีมมา และก็หามาได้ 3 คน ให้เก็บและมีคนกวาด คือมีหน้าที่หาคนเก็บและกวาดด้วย พวกนี้เขารู้กันหมดว่าใครเป็นคนสั่งการ ใครเป็นคนรับงานมา และทีมนี่มาจากไหน งานนี้ไม่ใช่เสธ. แต่เป็นนักการเมืองกับสีกากี ส่วนพวกทีมท้องถิ่นอย่างพวกนายบอลเป็นเพียงตัวประกอบเพื่อให้ดูว่าเป็นการชิงทรัพย์ แต่ตัวจริงๆแล้วเป็นมือระดับพระกาฬ ปกติทีมนี้ทำงานแล้วเอาเข้าเตาเผาที่แถวปากช่องโคราช ไม่มาทิ้งอย่างนี้ แต่ที่มาทิ้งก็เพื่อเปิดโอกาสให้เห็นว่าเป็นการปล้นทรัพย์ ธรรมดา จะได้ปิดคดีเร็วๆ
       
       นายโสภณ ยังกล่าวอีกว่า ปกตินายเอกยุทธมีบอดี้การ์ด 4-5 คน มีรถ 2-3 คันแวดล้อม ไม่มีคำตอบทำไมบอดี้การ์ด 4-5 คนหายไปไหนหมด หรือเขาคิดว่าไปที่ร้านเพื่อนเขาเอง แต่กระนั้นก็ตามเขาไว้ใจได้อย่างไรว่า ระหว่างทางจะเกิดอะไรขึ้น จะต้องมองว่าไม่ใช่เฉพาะกรณีน.ส.ยิ่งลักษณ์ นางเยาวภา ก็มีปัญหาเรื่องรถเถื่อนที่นายเอกยุทธนำไปเปิดโปง แล้วมันกระเทือนหลายกลุ่ม หลายซุ้มหลายก๊วน แต่ละก๊วนแย่งชิงโควตา มีความขัดแย้งกันอยู่ และมีความพยายามทำลายรถหรู 6 คันนั้นเพื่อดึงดูดความสนใจตำรวจให้ไปสืบสวน แต่ทุกวันนี้ยังไม่มีใครพูดถึงเรื่อง 6 คันนั้นเลย นายเอกยุทธเป็นปฏิปักษ์กับตระกูลชินวัตร สายทักษิณ และไม่ถูกกับพล.ต.ท.คำรณวิทย์ด้วย ซึ่งมีปัญหาฟ้องร้องกันอยู่ โดยปกติพล.ต.ท.คำรณวิทย์ต้องไม่มีโอกาสทำงานสอบสวนนี้ เพราะเป็นคู่กรณีโดยตรงกับผู้เสียชีวิต
       
       ที่จริงผบ.ตร.ควรจะแต่งตั้งให้กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (บช.ก.)สอบสวนคดีนี้ จะให้พล.ต.ท.คำรณวิทย์สอบสวนไม่มีทางที่จะให้ความเป็นธรรม หรือพล.ต.ท.คำรณวิทย์ควรจะประกาศว่าขอให้นายตำรวจคนอื่นมารับผิดชอบคดีนี้ โดยต้องเอาอีกหน่วยเลย จะเป็นสันติบาลหรือจะเอากองปราบ ก็แล้วแต่เพื่อความยุติธรรม และเพื่อชื่อเสียงของกรมตำรวจ


Edited by ผึ้งน้อย For Vendetta, 15 มิถุนายน พ.ศ. 2556 - 02:30.

gladiator 1.jpg

 

 

 

 

 

 


#3 Lemon_sweetie

Lemon_sweetie

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,299 posts

ตอบ 15 มิถุนายน พ.ศ. 2556 - 02:45

แปลกไหม ไปไล่ดูนะไม่ว่าคดีไหนๆ (ภาพ 4) จับผู้ต้องหาแล้วต้องใส่กุญแจมือ แต่เมื่อวานตอนจับไอ้บอลได้ มานไม่ถูกใส่กุญแจมือ (ภาพ 1) พอมีคนท้วงติง ใส่กุญแจมือตอนพาไปหาศพ (ภาพ 2) มาวันนี้ ก็ใส่กุญแจมืออีก (ภาพ 3) คดีใหญ่ขนาดนี้แปลกไหมละ

 

1011725_571359776249814_1726128676_n.jpg

 

1002956_571336752918783_1051624758_n.jpg


People have to really suffer before they can Risk doing what they Love.....^_^

#4 ผึ้งน้อยตุหรัดตุเหร่

ผึ้งน้อยตุหรัดตุเหร่

    หน้าตาดี มีอุดมการณ์

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 21,670 posts

ตอบ 15 มิถุนายน พ.ศ. 2556 - 03:01

^

^

คุณเคทไม่ใช่คนเดียวที่จุกอึ้กกับ bromance ของป๋าแจ๊สกับนายบอลฮับ :P

 

นักข่าวเขาบอกนายบอลเวลาอยู่ที่นั่นจู่ๆ ขอคุยกับพล.ต.ท.คำรณวิทย์ 2 คนในห้อง เดินเข้าไปคุยกันหน้าตาเฉย ผิดปกติของอาชญากร และ ตอนที่พล.ต.ท.คำรณวิทย์ พานายบอลออกมาแถลงข่าว เดินจูงมือเลย เหมือนกับว่ากำลังให้กำลังใจ สังเกตไหม

 


gladiator 1.jpg

 

 

 

 

 

 


#5 charlie24

charlie24

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,017 posts

ตอบ 15 มิถุนายน พ.ศ. 2556 - 03:05

เห็นวงสีแดงๆในภาพ แล้วตกใจ ถ้าวงใหญ่กว่านั้น จะมองดูว่าไอ้บอลไปยินข้างหลังไกลไปเหรอ เลยดีงมือให้มาใกล้ๆก้น
อิๆๆ หาเรื่องถูกอุ้มนะผม
ฆ่าชิงทรัพย์ แต่เงินก็ไม่เอา ของก็ทิ้งหมด ผมเขียนเล่นตลกๆนะ
แต่ขอไอ้บอลอกมาให้นักข่าว พวกที่ทำเรื่องข้าวอาทิตย์ที่แล้วสัมภาษณ์ได้เปล่า โดยไม่มีตำรวจมานั่งเล่านิยาย แล้วจะเชื่อทุกอย่างเลย อิๆๆ

#6 naiare

naiare

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,475 posts

ตอบ 15 มิถุนายน พ.ศ. 2556 - 03:09

เอกยุทธเริ่มบู๊อย่างเป็นทางการกับแม้วเรื่องหุ้น scib  ครับ เอกยุทธซื้อไว้แต่โดนฝ่ายเจ้ามือกลุ่มทักษิณโกง ลองหาข่าวเก่าๆดูจะรู้

 

เหมือนเจ้าพ่อหุ้น mida อีกคนโดนคนน้องทีวีช่องดังที่เป็นอดีต รมต โกงหลอกให้ซื้อหุ้นหลายพันล้าน ฯลฯ


Edited by naiare, 15 มิถุนายน พ.ศ. 2556 - 03:11.





ผู้ใช้ 1 ท่านกำลังอ่านกระทู้นี้

สมาชิก 0 ท่าน, ผู้เยี่ยมชมทั่วไป 1 ท่าน และไม่เปิดเผยตัวตน 0 ท่าน