Jump to content


Photo
- - - - -

ม็อบกำนันผญบ.ชัยภูมิกว่า2พันคนฮือชุมนุมจี้รัฐทบทวนมติรับจำนำข้าวราคาเดิม...


  • Please log in to reply
32 ความเห็นในกระทู้นี้

#1 wat

wat

    เนตังมะมะ เนโสหะมัสมิ นะเมโสอัตตา.

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 5,542 posts

ตอบ 20 มิถุนายน พ.ศ. 2556 - 13:21

24316a650.jpg

 

ม็อบกำนันผญบ.ชัยภูมิกว่า 2 พันคนฮือชุมนุมจี้รัฐทบทวนมติรับจำนำข้าวราคาเดิม ขู่หากไม่เป็นผลพร้อมเคลื่อนชาวนาทั่วประเทศบุกทำเนียบ!... เผยหากไม่ได้จริงๆขอพบกันครึ่งทางเพิ่มราคาล่าสุดจาก 12,000 บาทต่อตัน มาอยู่ที่ 13,000-14,000 บาทต่อตันก็ยังพอรับได้ (ติดตามภาพเสียงได้ที่77ช่องจังหวัดเนชั่น/ชัยภูมิ)...

 

เมื่อเวลา 10.30 น.วันที่ 20 มิ.ย.56 ขณะที่จ.ชัยภูมิ มีบรรยากาศการออกมาเคลื่อนแกนนำของกลุ่มกำนันผู้ใหญ่บ้านทั้ง 1,617 หมู่บ้าน ใน 16 อำเภอ ให้มีการส่งตัวแทนม็อบราษฎรหมู่บ้านละไม่กว่า 10 คนออกมาร่วมชุมนุมแสดงพลังหลังกว่า 2,000 คน ที่หน้าศาลากลางจ.ชัยภูมิ หลัง ครม.นัดพิเศษมีมติให้ปรับลดราคาการเปิดเดินหน้านโยบายรัฐบาลโครงการรับจำนำข้าวนาปรังปี 2556/57 จากเดิมตันละกว่า 14,800 บาท เหลือ 12,000 บาทต่อตัน เนื่องจากเกิดภาวะขาดทุนจากโครงการมากกว่า 1.3 แสนล้านบาท

 

โดยนายเรืองฤทธิ์  บุญกัน ประธานชุมรมกำนันผู้ใหญ่บ้านจ.ชัยภูมิ  เป็นตัวแทนพากลุ่มผู้ชุมนุมตัวแทนชาวนาจ.ชัยภูมิกว่า 2,000 คน ออกมาเรียกร้องครั้งนี้ กล่าวว่า หลังรัฐบาลมีมติปรับลดราคาจำนำข้าวนาปรังลงในปี 2556 นี้จากเดิมกว่า 15,000 บาทต่อตัน เหลือ เพียง 12,000 บาทนั้น ซึ่งโครงการนี้เป็นโครงการของรัฐบาลที่มาใช้หาเสียงและโดนใจชาวบ้านที่เลือกไปแล้ว ซึ่งเป็นโครงการที่ดีมีประโยชน์ต่อชาวบ้านจริงๆ ที่ต้องยอมขาดทุนกว่า 1.3 แสนล้านบาท ก็เพื่อกระจายเงินจำนำนี้มาช่วยชาวนาส่วนใหญ่ของประเทศ

 

ซึ่งถ้าจากนี้ไปมีการปรับลดราคาจำนำลง ที่ 12,000 บาทต่อตัน ชาวนาที่อาจจะไม่ใช่ทั้งหมดทั่วประเทศ แต่มากกว่าครึ่งแน่นอนรับไม่ได้เพราะอยู่ไม่ได้ เพราะต้องขาดทุนอีกจำนวนมาก เพราะต้องเข้าใจต้นทุนชาวนาในปัจจุบันด้วยที่มีสูงมากอยู่แล้ว

 

และวันนี้ในฐานะตัวแทนชาวนาชัยภูมิ ต้องการยื่นเรื่องให้รัฐบาลทบทวนและสนับสนุนการเดินหน้าโครงการรับจำนำข้าวในราคา15,000 บาทต่อตันตามเดิมต่อไปด้วย ซึ่งจะได้ยื่นผ่านตัวแทนจ.ชัยภูมิ โดยนายพรศักดิ์  เจียรณัย ผู้ว่าราชการจ.ชัยภูมิ พร้อมด้วยนายเจริญ  จรรย์โกมล รองประธานสภาฯ ที่อยู่ในฐานะตัวแทนชาวชัยภูมิและเป็นส.ส.พรรคเพื่อไทย จ.ชัยภูมิด้วย เองก็ได้ร่วมเดินทางมารับเรื่องข้อเสนอด้วยตนเองเพื่อเร่งยื่นผ่านถึงรัฐบาลโดยเร็วต่อไปด้วย

 

ซึ่งจากนี้ไปจะรอฟังคำตอบ หากไม่ได้ก็จะต้องมีการเคลื่อนไหวพร้อมกันทั่วประเทศไปที่ทำเนียบรัฐบาลเองต่อไป ซึ่งหากบางส่วนเห็นว่าโครงการรับจำนำรัฐบาลขาดทุนมาก ในส่วนแก้ช่วยเหลือชาวนาที่อาจจะต้องมีมาตรการมาช่วยเสริมเรื่องการลดต้นทุนองค์ประกอบการทำนาต่างๆทั้งหมด ที่จะเป็นเรื่องในระยะยาว และถ้าหากพบกันครึ่งทางได้ จะปรับลดลงมาอยู่ที่ไม่ต่ำกว่า 13,000-14,000 บาทต่อตัน ในส่วนของชาวนาชัยภูมิ ก็ยังพอรับได้ และน่าจะเป็นทางออกร่วมกันได้ในขณะนี้ ซึ่งอยากให้รัฐบาลเร่งทบทวนมติครม.นัดพิเศษ นี้โดยด่วนต่อไปว่าจะเอาอย่างไรต่อไปด้วย////

 

สุทธิพงศ์  คนลานเมือง สำนักข่าวเนชั่น รายงาน...

http://www.oknation....n76AgjU.twitter

 

<_<  มันล่ะเมริง... ฝ่ายนึงผลาญแต่เงิน ไม่ใช่เงินกรู... อีกฝ่ายแดรกฟรีเสียจนเคยตัว... แล้วไอ้คนจ่ายภาษีเงินได้อยู่ตรงกลางแม่มมีช่องให้เลือก... ไม่จ่ายภาษีให้แม่มเอาไปแดรกกันได้มั้ย...

 

-_-  แดรกกันเอง เมริงก็จ่ายกันเองแล้วกัน...


:) Sometime...Sun shine through the rain...

#2 nnnn43

nnnn43

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,771 posts

ตอบ 20 มิถุนายน พ.ศ. 2556 - 13:27

เอาไงดีว่ะถอยก็ไม่ได้เดินหน้าต่อไปก็ไม่ได้ :lol:

12332.JPG


  • wat likes this
ผู้ที่ขาดคุณธรรม ย่อมไม่มีอุดมการณ์อันยิ่งใหญ่ ผู้ที่ขาดความรู้ ย่อมไม่มีสายตาอันกว้างไกล พูดคนฉลาดหนี่งคำ พูดคนโง่ร้อยคำ

#3 phoebus

phoebus

    คณะรักษาความสงบแห่งชาติ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 11,636 posts

ตอบ 20 มิถุนายน พ.ศ. 2556 - 13:27

*
POPULAR

แรก ๆ ที่รัฐบาลนี้ตั้งขึ้น

 

เราจะพูดกันว่า ม็อบที่จะล้มรัฐบาลนี้ได้เจรง ๆ คือ ม็อบของคนที่เลือกพวกนี้เข้ามา

 

นี่แหระ นี่แหระ ไอ้สิ่งที่เราพูดถึง

 

มันมากันแร้ว

 

 

 

กรรมใดใครก่อ กรรมนั้นตามสนองนะ

 

 

-_-  -_-


ข้าจักล้มล้าง ระบอบทักษิณ ให้หมดสิ้นไปจากแผ่นดินไทย 


#4 phoosana

phoosana

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 7,687 posts

ตอบ 20 มิถุนายน พ.ศ. 2556 - 13:27

ไม่มาที่พรรคประชาธิปัต เดี๋ยวก็โดนหาว่าเป็นชาวนาเทียมหรอก -_-


  • wat likes this
We love fender.

#5 เช never die

เช never die

    มหาอำมาตย์แดง ชั้นที่ 1.(ระดับเดียวกับท่านตู่,ท่านเต้น)

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 11,845 posts

ตอบ 20 มิถุนายน พ.ศ. 2556 - 13:28

ตอนแม่มหาเสียง แม่มไม่ถามคนจ่ายภาษีซ้ากคำ ว่ายินดีให้เอาเงินภาษีไปปู้ยี่ปู้ยำล้างผลาญไหม

 

พอชาวนาแม่มเสพติดเงินภาษีกุ แม่มก็ไม่ถามกุอีกซ้ากคำ ว่ากุยินดีให้เอาภาษีกุไปล้างผลาญไหม


มันผู้ได สนับสนุนการนิรโทษกรรม ไม่ลากคอไอ้ฆาตกรชั่วใจสัตว์ โหดอำมหิต ผู้บงการฆ่าพี่น้องเสื้อแดงของกู 91 ศพ และพี่น้อง กปปส.ของกูอีก 20 ศพ มาลงโทษลงทัณฑ์ตามกบิลเมือง กูขอสาปแช่งให้มันและทุกๆคนที่มันรัก จงประสพกับความวิบัติฉิบหายในชาตินี้ และต่อๆไปทุกภพทุกชาติ จนกว่าจะสิ้นกาล


#6 boonterm

boonterm

    น้องเก่า

  • Members
  • PipPip
  • 165 posts

ตอบ 20 มิถุนายน พ.ศ. 2556 - 13:30

ต้องหาวิธีโยนไป ปขป.  ให้จงได้  อิอิ



#7 wat

wat

    เนตังมะมะ เนโสหะมัสมิ นะเมโสอัตตา.

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 5,542 posts

ตอบ 20 มิถุนายน พ.ศ. 2556 - 13:31

ตอนแม่มหาเสียง แม่มไม่ถามคนจ่ายภาษีซ้ากคำ ว่ายินดีให้เอาเงินภาษีไปปู้ยี่ปู้ยำล้างผลาญไหม

 

พอชาวนาแม่มเสพติดเงินภาษีกุ แม่มก็ไม่ถามกุอีกซ้ากคำ ว่ากุยินดีให้เอาภาษีกุไปล้างผลาญไหม

 

<_<  เถิกต้ม... ทุกประการขอรับ...

 

-_-  เถิกแม่มทั้งขึ้นทั้งล่องก็... ผู้เสียภาษีเลี้ยงควาย เลี้ยงเห รี้ย... ให้แม่มมาแว้งกัดเล่นเป็นกระสัยนี่แหละขอรับ...


:) Sometime...Sun shine through the rain...

#8 mr.patton

mr.patton

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 579 posts

ตอบ 20 มิถุนายน พ.ศ. 2556 - 13:34

*
POPULAR

ประเทศไทยวันนี้โดยคุณ Paul (อิ อิ  ผมไม่ขอลงชื่อเเกเต็มๆนะคับเดียวเเกโดน อุ้ม ไปเที่ยวพัทลุง) · 
(โพสต์นี้จะปากหมา ขอด่าหน่อย เด็กห้ามอ่าน)

"วินัยทางการคลัง" 

เฟ่ดเฟ่ ไม่นึกว่าจะได้ยินมาจากปากของพลพรรคเพื่อไทย เลยนะครับ 

ก่อนเลือกตั้ง บอกว่าจะรับจำนำข้าว 15,000 บาททุกเมล็ด ก็รู้อยู่ว่าเป็นนโยบายเอื้ออาทรแจกเงินแบบเกทับ บลัฟแหลก พรรคอื่นประกันราคาให้ 12,000 พรรคกูซื้อแม่งเลยให้ 15,000 เข้ากระเป๋าชาวนาเหนาะๆ 

ใครเห็นก้ตกใจ อย่าทำ อย่าทำ เงินมันเยอะไป ผลที่ได้ไม่เท่ากับเงินที่จ่าย วินัยการคลังจะมีปัญหา 
อยู่ๆจะจ่ายเงินก่อน(ในนาม ธกส.) แล้วค่อยมาเอาเงินงบประมาณมาโปะทีหลัง ค่าใช้จ่ายมันจะบานปลาย ทำไมไม่ตั้งงบ ตั้งกรอบวงเงินก่อน
อยากจ่ายจ่ายเลยมีที่ไหน งบประมาณต้องตั้งล่วงหน้า 1 ปีเป็นกรอบวงเงินใช้จ่าย จะได้ไม่มีปัญหา 

โหยรุมด่าคนเตือนกันซะเละ เชยบ้างหล่ะ อืดอาด ทำงานเชิงรุก ต้องช่วยชาวนาอย่างเร่งด่วน แล้วไง ตอนนี้ต้องมาเอาเงินงบประมาณ ควักเอาควักเอา ก้จ่ายไปแล้วอ่ะ ก้ให้ชาวนาไปแล้ว คลังก็จ่ายคืนมาสิ เวรหล่ะ

*** เล่นง่ายนะ ค่านู่นค่านี่ ห่าเหวอะไรไม่รู้โปะมากับเงินที่ซื้อข้าวของชาวนาเต็มไปหมด จะตัดงบก้ไม่ได้ เพราะให้ ธกส.สำรองจ่ายไปแล้ว เอาชาวนามาเป็นตัวประกัน เอาธกส.มาเป็นตัวประกัน ล้มไม่ได้นะ ธกส.ล้มเกษตรกรเจ๊งทั้งประเทศนะ 

พอชิบหายมาเงินไม่มี ก็อ้างเฉย ขอลดวงเงินซื้อข้าว ขอกลับมาทำวิธีการรับจำนำแบบเดิมๆ ขอจำนำตามราคาตลาดได้มั้ยอ่ะ ตันละ 12,000 ไอ้บื้อเอ้ย ปู่ไอ้โอ๊คแม่งสอนง่ายเนอะ มึงมักง่ายกันจัง แบบนี้คราวหน้ากูหาเสียงจำนำข้าว 18,000 20,000 บ้างดิ แล้วทำรอบเดียวพอแล้วก็อ้างว่า วินัยทางการคลัง โยนความผิดให้วินัยซะก็จบเรื่อง 

แล้วเงินที่ลดมันเป็นเงินที่จะให้ชาวนาใช่มั้ย ไหนบอกทำเพื่อชาวนา ไอ้สัตว์ไม่ระบุชนิด มึงจำนำ 15,000 ค่าโกดัง ค่าใช้จ่ายเท่าเดิมใช่มั้ย มึงจำนำ 12,000 ค่าจิปาถะมึงลดมั้ย ค่าใช้จ่ายต่อตันก็ยังเท่าเดิม สิ่งที่ลดคือเงินถึงมือชาวนา ไอ้สัตว์ขอระบุชนิดว่า *** ไหนบอกว่าจะช่วยชาวนาไง ที่เจ๊งที่บานปลาย ก้ค่าใช้จ่ายพวกนี้ไม่ใช่เหรอ พอมีปัยหาเงินหัวคิวที่จะแดกกลับไม่ลดแต่ลดเงินถึงมือชาวนา ระยำมั้ยครับ

ไร้วิสัยทัศน์ดื้อดึง หลอกลวงประชาชน ไอ้ประชาชนก้ซี้อ ซื่อ ไม่รู้ห่ารู้เหวอะไรบอกอะไรมากูก้เชือ ช่วยชาวนา ราคาข้าวจะขึ้น เก็บข้าวไว้ เดี๋ยวข้าวขาดเค้าก็มาขอซื้อ 

ตอแหลเป็นอาไอ้โอ๊คไปได้ ราคาข้าวแม่งใช้ราคาโลก ราคามันนิ่งเป็นน้ำเน่าท่วมเมืองเอก ไทยไม่ขายข้าวราคาก้เท่าเดิม รู้ทั้งรู้ก็ยังหน้าด้านโกหกว่าจะระบายข้าว ระบายข้าว 

ระบายอ่ะระบายได้แน่ แต่ราคาที่ระบายหน่ะได้เท่าไหร่ คนซื้อเค้ากำหนดราคา มันเป็นการประมูลขาย คนขายเสนอราคาขายใครเสนอต่ำสุดขายได้ไป ไม่ใช่คนซื้อแย่งกันซื้อ ปีนึงฟิลิปปินส์ซื้อที่ คนเสนอกี่ประเทศ จีนซื้อทีคนเสนอกี่ประเทศ มันผลิตล้นความต้องการกันทั้งนั้น เสนอขายต่ำได้เพราะต้นทุนเค้าต่ำ ข้าวไทยอยู่ที่ไหน ต้นทุนสูง ผลผลิตต่อไร่ต่ำ เพราะใคร เพราะพวกมึงออกนโยบายโง่ๆมาใช่มั้ย 

จำนำราคาสูงอะไรสูงตาม ค่ายา ค่าปุ๋ย ค่าเมล็ดพันธ์ 

ชาวนาเหนื่อย ชาวนาลำบาก รู้มั้ย รู้ งั้นมาเช็คกันว่าประเทศนี้จะเอายังัยกับชาวนา

ประเทศนี้ต้องมีการทำนาใช่มั้ย? ใช่
พื้นที่ทำนาที่มีเหมาะสมหรือไม่? เหมาะแล้ว ไทยมีที่ราบลุ่มเยอะต้องทำนาอย่างเดียว 
ปัจจุบันรายได้ชาวนาน้อยไปหรือไม่? ใช่ รายได้ไม่คุ้ม พื้นที่เยอะ ผลิตข้าวมากกว่าความต้องการมหาศาล 
รายได้ที่เหมาะสมควรเป็นเท่าไหร่ ? ( กรุณากรอกตัวเลขในใจ) 
แล้วจะให้ทำอย่างไร? 
ท่านๆทั้งหลายเอาตัวเลขในวงเล็บข้างบน ลบด้วย กำไรจากการทำนา เป็นส่วนต่างเท่าไหร่ ท่านเอาให้ชาวนาเลย จบ

ไม่ต้องไปยุ่งกะข้าว ราคาตลาดจะเป็นอย่างไร ช่างมัน ใครจะเอาเปรียบชาวนา ดราม่าน้ำตาล่วงค่อยเอาเรื่องอื่นไปจัดการ อย่าเอาเรื่องนู้นเรื่องนี้มาพัวพันให้มั่ว 

ตัวอย่างนะ ชาวนาต้องมีรายได้ครัวเรือนละ 300,000 ขายข้าวได้กำไร 250,000 เอาหลักฐานมารัฐจ่ายเข้าบัญชี ธกส.โดยตรง จบ ให้คนจับเงินน้อยที่สุด เอ้าจะช่วยชาวนากันไม่ใช่เหรอ นี่ไงวิธีที่ดีที่สุด รายละเอียดไปคิดเอาว่าจะคำนวนอะไรยังไง ตั้งกรอบวงเงินแต่ละปีไปเลย จ่ายปีละเท่าไหร่ 100,000 ล้าน 200,000 ล้านเอาเลยอยากช่วยนี่ เกษตรกรคนอื่นด้วย อุดหนุนรายได้กันไปเลย 

พ่อค้าคนกลางกดราคา พาณิชย์ก้ไล่ซื้อแทรกแซงราคา หรือเข้าไปควบคุมราคาขาย มึงซื้อมา 100 มึงขายมากสุด 130 มาตรการอะไรก้เอามาใช้สิ แต่ชาวนาได้เงินไปแล้วจบ ตั้งเป้าเลย จะทำกี่ปี ครบ 5 ปี ลดวงเงินชดเชยเหลือ 85% สิบปี เหลือ 50% เพื่อกดดันชาวนาให้ดิ้นรน เพาะปลูกให้มีประสิทธิภาพ ปุ๋ยแพง ยาแพงก้หาตัวอย่างที่เค้าไม่ใช้ ตัวอย่างดีๆมีเยอะแยะ ทำไมไม่ทำ

ช่วยชาวนา คือช่วยชาวนา อย่าไปยุ่งกับตลาดข้าว เอาทีละเรื่อง อย่ามั่ว อย่าหวังจะหาแดกโดยอ้างชาวนา จำนำข้าวที่เจ๊งเพราะมึงจะหาแดก เอาข้าวมาอยู่ในมือกะจะซื้อแพงๆทำประชานิยม แล้วเอามาขายใมห้พวกตัวเองถูกๆ กะจะเวียนเทียน กะจะสวมสิทธิ์ กะจะเก็บหัวคิวค่าใช้จ่ายต่างๆ กะจะบลา บลา บลา เจตนามันชัดว่ารอแดก 

เนี่ยเรียกว่าบ่น เข้าใจมั้ย รำคาญกะบาลกลวงทั้งหลายถามอยู่ได้ เคยทำนาเหรอ ทำนาเหรอ ตระกูลพ่อ ตระกูลแม่กูทำนาทั้งหมด แต่เพราะมันลำบากเลยกัดฟันส่งพ่อ ส่งแม่กูเรียน แต่ลุงกุ อากูทำ แล้วก็ส่งลูกพี่ ลุกน้องกูเรียน ตอนนี้อายุเฉลี่ยคนทำนาบ้านกูเกิน 50 แล้ว ที่นาพ่อกุ 4 ไร่ให้ลุงเช่าปีละ 2,000 บาท ราคานี้ตั้งแต่พ่อกุหนุ่มๆจนอายุ 70 แล้ว ทำไมกูไม่อยากเห็นชาวนาสบายกว่านี้ 

แล้วที่อยากเห็นคือเงินถึงมือชาวนาจริง ไม่ไปทะลักทะลายหายไปในกระเป๋าใคร แม่งอ้างชาวนาจนรวยมาไม่รู้กี่คนแล้ว กูค้านจำนำเพราะมันแดก แดกกันจนชิบหายทั้งประเทศ ไม่ได้ต้านที่จะช่วยชาวนา เข้าใจป่ะ 

ปล ขอแท้ก พวกปากดีจากโพสต์ที่แล้วมาหน่อยนะ ถ้าจะเข้ามาด่า ต้องเขียนรหัสว่า "เป๊กพ่อ" ก่อนจึงจะแสดงว่าอ่านจนจบ ถ้าไม่เขียนแสดงว่ามึงไม่อ่าน ดีแต่ด่า อิ อิ อิ —



#9 จอมโจรคิด

จอมโจรคิด

    อธรรมผู้น่ารัก

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,299 posts

ตอบ 20 มิถุนายน พ.ศ. 2556 - 13:35

รัฐบาลขุดหลุมฝังตัวเองแท้ๆ -_-


เจตนารมณ์ส่วนตัว
- ไม่ใช้ถ้อยคำที่คำหยาบคาย
- ไม่ต่อล้อต่อเถียงอย่างไม่มีเหตุผล


#10 Suraphan07

Suraphan07

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 8,016 posts

ตอบ 20 มิถุนายน พ.ศ. 2556 - 13:38

ถ้าเกรงว่า หัวคะแนนเสื้อแดง จะจำได้ แลัวไม่ได้รับแจกอะไรต่างๆ

เวลารวมตัวกัน ก็หาหน้ากากขาว มาใส่ก็ได้น่ะ...

 

ผมว่าตามระบอบประชาธิปตาย เขาไม่สงวนสิทธิ์หรอก... :lol:

 

เพียงแต่ อย่าเอาเสื้อพรรคแมงวาปมาใส่

เพราะนั่น เป็นสัญญลักษณ์ของพวก อำมาตย์และเผด็จการ... :lol:



#11 numkorat

numkorat

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,118 posts

ตอบ 20 มิถุนายน พ.ศ. 2556 - 13:49

การเยือนต่างประเทศ 37 ครั้ง เฉพาะตัวนายกฯ ใช้งบประมาณไปแล้วกว่า 370 ล้านบาทยังไม่รวมคณะรัฐมนตรี ไม่ทราบว่าข้าว-สินค้าเกษตร  ไปเจรจาขายได้เท่าไหร่คุ้มกับ ภาษีประชาชนหรือไม่ ชาวนา-สวนราคา ตกต่ำ หรือมัวแต่เริงร่าอยู่ที่เกาะสวาท-หาดสวรรค์ ชักสงสัย!


ปริมาณมิได้บ่งบอก รอยหยักของ สมอง

#12 ศรอรชุน

ศรอรชุน

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,103 posts

ตอบ 20 มิถุนายน พ.ศ. 2556 - 13:50

post-6338-0-72787100-1366024568.gif

 

ไรว่ะอีปู ชาวเราอุตส่าห์ "เชียร์ให้เป็นรัฐบาลสองสมัย 8 ปี"

 

นี่เพิ่งได้ 2 ปี ทำท่าจะไปไม่ไหวซะแล้ว 

 

กองแช่งเซร็ง !!!

 

นับจากนี้ไปชาวเราคงจะได้มีเรื่องฮาๆมาให้เสพไม่เว้นแต่ละวันแน่เลย 555++

 

 


"ควาย" ในความหมายของผม คือ คนที่มีความคิด เล่นเน็ตเป็น แต่แยกแยะ ดี ชั่ว ถูก ผิด ไม่ได้  

              มิได้หมายถึง ชาวรากหญ้า ที่เป็นเหยื่อในสงครามทางความคิดครั้งนี้

 

"คนชั่ว" จะถูกปราบราบคาบสิ้น แผ่นดินเดือดสูญหายไร้ปัญหา... อยากให้ถึงวรรคท้ายของคำทำนาย ไวๆ ว่ะ...


#13 มอบฉันทะ

มอบฉันทะ

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 303 posts

ตอบ 20 มิถุนายน พ.ศ. 2556 - 13:53

ก็หนูโอ๊ตไงครับโยนขี้ให้ ปชป.เรียบร้อยแล้ว ที่รัฐบาลลดตันละ 12,000 เพราะเพราะฝ่ายค้านนะครับ 555+ ควายแท้ๆๆ

 

วันนี้ ( 18 มิ.ย.) ในเฟชบุ๊คที่ชื่อ Oak Panthongtae Shinawatra บุตรชาย พ.ต.ท. ทักษิณ ชินวัตร  ได้โพสต์ข้อความระบุว่า   "จำนำข้าว รัฐต้องยอม"เสียเปรียบชาวบ้าน" รัฐต้องยอม"ขาดทุน" ชาวนาจึงจะ "ลืมตาอ้าปากได้"ครับ

ฝากดังๆถึง รัฐบาล อย่ายกเลิกโครงการเด็ดขาด จะหลงกลพรรคประชาธิปัตย์ทันที โครงการ ช่วงแรก ต้องออกตัวแรงครับ 15,000บาท ชาวนาได้เฮ หัวเราะดังๆกันทั้งประเทศ เคยลำบากกันมาหลายสิบชั่วโคตร หลังสู้ฟ้าหน้าสู้ดิน "เหนื่อยหลักล้าน รายได้หลักร้อย" กลายเป็นเหลือเงินในกระเป๋า พอหายใจหายคอกันได้บ้าง ดังนั้นตัวเลขค่าใช้จ่ายที่ต้องเพิ่มใน"ส่วนต่าง" (คือราคาที่รัฐจำนำข้าว ลบด้วย ราคาข้าวในตลาดโลก) ที่ฝ่ายค้านเรียกว่า"ขาดทุน" จึงต้องสูงครับ

โครงการ ช่วงต่อไป ในปีหน้าจะนาปี-นาปรังอะไรก็แล้วแต่ ปรับลดราคาลงมานิดครับ เหลือสักหมื่นต้นๆก็พอ แล้วสส.ทั้งหมดของพรรคเพื่อไทย ก็ช่วยกันเดินสายอธิบายให้ชาวนาทุกจังหวัดเข้าใจ ว่ารายได้ของชาวนาปีนี้จะต้องลดลงบ้าง เหตุก็เพราะรัฐบาลโดนฝ่ายค้านโจมตีเยอะ (อ้อที่ไอ้มาประท้วงหน้าพรรคปชป.20กว่าคนก็คงมาจากตรงนี้555+) แต่ลดลงยังไงก็ยังดีกว่าฝายค้านกลับมาเป็นรัฐบาล เพราะ "พรรคประชาธิปัตย์ ยกเลิกโครงการจำนำข้าวแน่นอน"ครับ



#14 meeboon

meeboon

    น้องเก่า

  • Members
  • PipPip
  • 180 posts

ตอบ 20 มิถุนายน พ.ศ. 2556 - 13:54

เมื่อสีไม่ช่วยให้ชีวิตดีขึ้น



#15 ชาวสวน

ชาวสวน

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,095 posts

ตอบ 20 มิถุนายน พ.ศ. 2556 - 14:02

 

 

ลองดูคลิปเมื่อ2ปีที่ผ่านมา  2กูรูข้าว จาก2พรรค

พิชัย หายไปไหนแล้ว แต่หมอวรงค์ ยังอยู่   :D


  • wat likes this

#16 Bookmarks

Bookmarks

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 33,617 posts

ตอบ 20 มิถุนายน พ.ศ. 2556 - 14:09

ปชป เค้าออกตัวแล้วว่า ให้รัฐบาลจ่าย 15000 บาท ถ้ารัฐบาลมันลดราคา ก็ไม่เกี่ยวกับ ปชป แล้ว  :lol: อีโอ๊ค อย่ามาตีกิน หาแพะซะให้ยาก ไปบอกนังปู ให้เลิกตอแหลซะที ชาวนาเค้าจะได้ทำใจ 



#17 Charlie

Charlie

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,449 posts

ตอบ 20 มิถุนายน พ.ศ. 2556 - 14:15

ต้องแก้รัฐธรรมนูญครับ ชาวนาจะรวยขึ้นเอง ประเทศยังไม่เป็นประชาธิปไตย ต้องรีบแก้นะครับ ผมอยากกลับบ้านใจจะขาดแล้ว ปรองดองกันนะครับชาวนา


คนดีจริงไม่โกงที่วัด ไม่ยุแยงให้คนแตกแยก ไม่หลอกคนอื่นให้มารับเคราะห์ตายแทน


#18 แดงประจำเดือน

แดงประจำเดือน

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,021 posts

ตอบ 20 มิถุนายน พ.ศ. 2556 - 14:26

ไม่มาที่พรรคประชาธิปัต เดี๋ยวก็โดนหาว่าเป็นชาวนาเทียมหรอก -_-

 

  ไม่ใช่หรอกค่ะ อีพวกนี้มันกำนันสลิ่ม มันคงแค้นที่ไม่ได้ผลประโยชน์จากกองทุนหมู่บ้านสมัยคุณทักษิณ


Edited by แดงประจำเดือน, 20 มิถุนายน พ.ศ. 2556 - 14:29.


#19 Suraphan07

Suraphan07

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 8,016 posts

ตอบ 20 มิถุนายน พ.ศ. 2556 - 15:34

Chip หายแหง๋ๆ...

สส.ในพรรคก็ค้านลดราคา กับเขาด้วย... :D 

 

 

ส.ส. "เพื่อไทย" ค้านลดราคารับจำนำข้าว

กลุ่ม ส.ส.พรรคเพื่อไทย ที่ระบุว่าเป็นตัวแทนชาวนา ได้แก่ นายชวลิต วิชยสุทธิ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ, นายสงวน พงษ์มณี ส.ส.ลำพูน และ นายนิยม ช่างพินิจ ส.ส.พิษณุโลก แถลงที่รัฐสภาต่อประเด็นที่รัฐบาลมีมติลดราคารับจำนำข้าวทุกเมล็ด เหลือตันละ 12,000 บาทจากเดิมที่รับจำนำอยู่ที่ราคาตันละ 15,000 บาท


โดยนายนิยม กล่าวว่าฐานะที่ตนเป็นตัวแทนชาวนาและมีอาชีพทำนา ตนไม่เห็นด้วยกับมติคณะรัฐมนตรีเศรษฐกิจที่ออกมาดังกล่าว เช่นเดียวกับชาวนาที่ได้โทรศัพท์มาถึงตนเพื่อสอบถามถึงมติดังกล่าวพร้อมสะท้อนความไม่สบายใจต่อการลดราคารับจำนำดังกล่าว ทั้งนี้ตนเตรียมหารือกับส.ส.ถึงสิ่งที่เกิดขึ้นและเข้าหารือต่อผู้บริหารต่อไป อย่างไรก็ตามในประเด็นที่รัฐบาลเลือกลดราคาจำนำข้าวเพื่อลดปัญหาการขาดทุนโครงการนั้น เข้าใจว่ารัฐบาลถูกกดดันจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง

ด้านนายสงวน กล่าวว่าตามที่รัฐบาลตั้งราคารับจำนำข้าวทุกเมล็ด ไว้ที่ตันละ 15,000 บาท และเมื่อชาวนานำข้าวเข้าโครงการหักค่าความชื้นออกจะได้รับราคาจำนำประมาณ 12,000 - 13,000 บาท ถือว่าเป็นการยกระดับชาวนาให้มีศักดิ์ศรีและช่วยเกษตรกรปลดหนี้ได้ แต่หากรัฐบาลลดราคารับจำนำให้เหลือตันละ 12,000 บาท ชาวนาก็จะได้รับเงินที่ 8,000 บาทซึ่งไม่เพียงพอต่อการใช้หนี้หรือซื้อปุ๋ยใส่ข้าว อย่างไรก็ตามชาวนาคือเสียงสวรรค์ที่รัฐบาลจะต้องรับฟังและมีการทบทวน และตนเชื่อว่ามติที่ให้ลดราคารับจำนำข้าวดังกล่าวจะไม่สามารถบังคับใช้ได้ เพราะชาวนาไม่ยอมรับ และไม่ตรงกับความเป็นจริง ทั้งนี้เรียกร้องไปยังนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ผู้นำฝ่ายค้านในสภาผู้แทนราษฎร รวมถึงสมาชิกพรรคฝ่ายค้านยุติการนำมติของรัฐบาลต่อการลดราคารับจำนำข้าวไปเล่นการเมือง

ผู้สื่อข่าวถามถึงมติลดราคารับจำนำข้าวดังกล่าวเหมาะสมหรือไม่ นายสงวน กล่าวว่า เป็นสิ่งที่ตอบยาก เพราะเป็นการต่อสู้ของ 2 วิธีคิด คือ ผู้บริหารนโยบายสาธารณะ และการปฏิบัติ

ขณะที่นายชวลิต กล่าวว่าเชื่อว่าเสียงสะท้อนความเห็นของชาวนารัฐบาลจะรับฟัง เพื่อให้เกิดประโยชน์กับทุกฝ่าย อย่างไรก็ตามส.ส.พรรคเพื่อไทยยังสนับสนุนโครงการรับจำนำข้าวทุกเมล็ดของรัฐบาล

 
เหอๆๆ...ไอ้พวกสันดอนนี่ 
อ้าปากก็เห็นลิ้นไก่แล้ว...
ขอเป็นข่าวเอาหน้า นิดๆโหน่ยๆ 
จะได้เอาไปคุยต่อได้ ก็แค่นั่นแหล่ะ... ;) 

Edited by Suraphan07, 20 มิถุนายน พ.ศ. 2556 - 15:35.


#20 พอล คุง

พอล คุง

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 11,014 posts

ตอบ 20 มิถุนายน พ.ศ. 2556 - 16:47

ตอนนี้ อีปู และ คณะ รมต กำลังหาทางแก้ จำนำข้าวกันอยู่

 

แต่ไหงยิ่งแก้ ที่ผูกคอตัวเองหว่า

 

ห่้าาาาาาาาาาาาาาาาาาาาา


ถึงตรูจะเลวยังไง ตรูก้อไม่ได้ขายชาติ เหมือนเสื้อแดงว่ะ เข้าใจนะ

 


#21 awhile

awhile

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,606 posts

ตอบ 20 มิถุนายน พ.ศ. 2556 - 16:55

จริงๆน่าไปประท้วงที่ หน้า พรรค ประชาธิปัตย์นะ

เพราะฝ่ายค้าน ออกมาคัดค้าน ชี้แจงถึง ความบรรลัย ของ โครงการนี้

รัฐบาล จึงต้องยอมลดราึคาจำนำข้าว

 

ถ้าประชาธิปัตย์ ไม่ค้านไม่ทำให้มันวุ่นวาย

ชาวนาก็สบาย ลืมตา อ้าปากได้แล้ว

 

(ให้รัฐบาลป้อนเงินให้)

 

แต่กับอาชีพอื่นก็ปล่อยมันตายไป



#22 DarkSwan

DarkSwan

    Reporter Activated

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 5,689 posts

ตอบ 20 มิถุนายน พ.ศ. 2556 - 16:56

ชาวนาเห็นแก่ตัวจัง

:mellow:


ถ้าอยากได้ความเท่าเทียม

ก็ปีนป่ายขึ้นไปให้อยู่เทียบเท่ากับคนอื่นเค้า

อย่าได้กระชากฉุดให้คนอื่นเขาลงมาตกต่ำเท่ากับตน


#23 IFai

IFai

    รักในหลวง

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 5,782 posts

ตอบ 20 มิถุนายน พ.ศ. 2556 - 18:31

"เหนื่อยหลักล้าน รายได้หลักร้อย" กลายเป็นเหลือเงินในกระเป๋า พอหายใจหายคอกันได้บ้าง ดังนั้นตัวเลขค่าใช้จ่ายที่ต้องเพิ่มใน"ส่วนต่าง" (คือราคาที่รัฐจำนำข้าว ลบด้วย ราคาข้าวในตลาดโลก) ที่ฝ่ายค้านเรียกว่า"ขาดทุน" จึงต้องสูงครับ

 

      ท่านปลอกแตก แปลว่าซื้อแพง ขายถูก  ....ตระกูลของท่านเรียกส่วนต่างนี้ว่าอะไรครับ

     โง่ขนาดทุจริต แล้วถูกจับได้ ยังมีหน้ามาสั่งสอน งานระดับประเทศ

 

      เงินออกมาก เงินเข้าน้อย ไม่เรียกว่าขาดทุน .......มิน่าทำอะไรก็เจ๊ง 


ประโยชน์สูงสุดของประชาชน คือกฏหมายสูงสุดของประเทศ ...วิชา มหาคุณ


#24 55555

55555

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 13,795 posts

ตอบ 20 มิถุนายน พ.ศ. 2556 - 18:35

 

Chip หายแหง๋ๆ...

สส.ในพรรคก็ค้านลดราคา กับเขาด้วย... :D 

 

 

ส.ส. "เพื่อไทย" ค้านลดราคารับจำนำข้าว

กลุ่ม ส.ส.พรรคเพื่อไทย ที่ระบุว่าเป็นตัวแทนชาวนา ได้แก่ นายชวลิต วิชยสุทธิ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ, นายสงวน พงษ์มณี ส.ส.ลำพูน และ นายนิยม ช่างพินิจ ส.ส.พิษณุโลก แถลงที่รัฐสภาต่อประเด็นที่รัฐบาลมีมติลดราคารับจำนำข้าวทุกเมล็ด เหลือตันละ 12,000 บาทจากเดิมที่รับจำนำอยู่ที่ราคาตันละ 15,000 บาท


โดยนายนิยม กล่าวว่าฐานะที่ตนเป็นตัวแทนชาวนาและมีอาชีพทำนา ตนไม่เห็นด้วยกับมติคณะรัฐมนตรีเศรษฐกิจที่ออกมาดังกล่าว เช่นเดียวกับชาวนาที่ได้โทรศัพท์มาถึงตนเพื่อสอบถามถึงมติดังกล่าวพร้อมสะท้อนความไม่สบายใจต่อการลดราคารับจำนำดังกล่าว ทั้งนี้ตนเตรียมหารือกับส.ส.ถึงสิ่งที่เกิดขึ้นและเข้าหารือต่อผู้บริหารต่อไป อย่างไรก็ตามในประเด็นที่รัฐบาลเลือกลดราคาจำนำข้าวเพื่อลดปัญหาการขาดทุนโครงการนั้น เข้าใจว่ารัฐบาลถูกกดดันจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง

ด้านนายสงวน กล่าวว่าตามที่รัฐบาลตั้งราคารับจำนำข้าวทุกเมล็ด ไว้ที่ตันละ 15,000 บาท และเมื่อชาวนานำข้าวเข้าโครงการหักค่าความชื้นออกจะได้รับราคาจำนำประมาณ 12,000 - 13,000 บาท ถือว่าเป็นการยกระดับชาวนาให้มีศักดิ์ศรีและช่วยเกษตรกรปลดหนี้ได้ แต่หากรัฐบาลลดราคารับจำนำให้เหลือตันละ 12,000 บาท ชาวนาก็จะได้รับเงินที่ 8,000 บาทซึ่งไม่เพียงพอต่อการใช้หนี้หรือซื้อปุ๋ยใส่ข้าว อย่างไรก็ตามชาวนาคือเสียงสวรรค์ที่รัฐบาลจะต้องรับฟังและมีการทบทวน และตนเชื่อว่ามติที่ให้ลดราคารับจำนำข้าวดังกล่าวจะไม่สามารถบังคับใช้ได้ เพราะชาวนาไม่ยอมรับ และไม่ตรงกับความเป็นจริง ทั้งนี้เรียกร้องไปยังนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ผู้นำฝ่ายค้านในสภาผู้แทนราษฎร รวมถึงสมาชิกพรรคฝ่ายค้านยุติการนำมติของรัฐบาลต่อการลดราคารับจำนำข้าวไปเล่นการเมือง

ผู้สื่อข่าวถามถึงมติลดราคารับจำนำข้าวดังกล่าวเหมาะสมหรือไม่ นายสงวน กล่าวว่า เป็นสิ่งที่ตอบยาก เพราะเป็นการต่อสู้ของ 2 วิธีคิด คือ ผู้บริหารนโยบายสาธารณะ และการปฏิบัติ

ขณะที่นายชวลิต กล่าวว่าเชื่อว่าเสียงสะท้อนความเห็นของชาวนารัฐบาลจะรับฟัง เพื่อให้เกิดประโยชน์กับทุกฝ่าย อย่างไรก็ตามส.ส.พรรคเพื่อไทยยังสนับสนุนโครงการรับจำนำข้าวทุกเมล็ดของรัฐบาล

 
เหอๆๆ...ไอ้พวกสันดอนนี่ 
อ้าปากก็เห็นลิ้นไก่แล้ว...
ขอเป็นข่าวเอาหน้า นิดๆโหน่ยๆ 
จะได้เอาไปคุยต่อได้ ก็แค่นั่นแหล่ะ... ;) 

 

 

 

ประกันหมื่นห้า ชาวนาได้หมื่นสองถึงหมื่นสาม แล้วรัฐบาลจ่ายเท่าไหร่ว๊ะหงวน

 

:) 



#25 IFai

IFai

    รักในหลวง

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 5,782 posts

ตอบ 20 มิถุนายน พ.ศ. 2556 - 18:39

    "ด้านนายสงวน กล่าวว่าตามที่รัฐบาลตั้งราคารับจำนำข้าวทุกเมล็ด ไว้ที่ตันละ 15,000 บาท และเมื่อชาวนานำข้าวเข้าโครงการหักค่าความชื้นออกจะได้รับราคาจำนำประมาณ 12,000 - 13,000 บาท ถือว่าเป็นการยกระดับชาวนาให้มีศักดิ์ศรีและช่วยเกษตรกรปลดหนี้ได้ แต่หากรัฐบาลลดราคารับจำนำให้เหลืตันละ 12,000 บาท ชาวนาก็จะได้รับเงินที่ 8,000 บาท"

 

     ตันละ 15000 -13000  หายไป 2000 บาท  ***ใครได้ตันละหมื่นสาม บ้างนะ ได้ยินมาสูงสุดคือหมื่นหนึ่ง

     ตันละ 12000 -8000    หายไป 4000 บาท

      มันช่วยใครแน่วะ


ประโยชน์สูงสุดของประชาชน คือกฏหมายสูงสุดของประเทศ ...วิชา มหาคุณ


#26 wat

wat

    เนตังมะมะ เนโสหะมัสมิ นะเมโสอัตตา.

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 5,542 posts

ตอบ 20 มิถุนายน พ.ศ. 2556 - 18:40

 

ลองดูคลิปเมื่อ2ปีที่ผ่านมา  2กูรูข้าว จาก2พรรค

พิชัย หายไปไหนแล้ว แต่หมอวรงค์ ยังอยู่   :D

 

<_<  จำได้แม่นเลยขอรับ... สมัยนั้นยังดูสาดละย้วย (ก่อนน้ำท่วม) ขนาดกระพ๊มไม่ ปชป. ฟังแล้วยังปี๊ด... จะฟังเค้าค้านไม่ดียังไง... ไอ้เหียกนี่สวนก่อนทุกที ไม่เป็น ไม่รู้จริง ฯลฯ วนแม่มอยู่แค่นั้น... แล้วพิธีกรหาแดรกเหียกๆก็คอยให้ท้าย พอเค้าจะอธิบาย บางทีก็ตัดบท... ทีไอ้เหียกอีกตัวพล่ามๆๆ... ปล่อยมัน...

 

-_-  ถึงวันนี้ไอ้เหียกนี่ที่รับประกัน ทำได้ ทำจริง ทำแน่... เมริงกลับมาแก้หน่อยดิ๊... แม่มดีแต่เห่า ลอบกัดแล้วก็ชิ่ง... ถรุ๊ยเชเว๊ต...


Edited by wat, 20 มิถุนายน พ.ศ. 2556 - 18:40.

:) Sometime...Sun shine through the rain...

#27 หมื่นปีขอมีทักษิณคนเดียว

หมื่นปีขอมีทักษิณคนเดียว

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,167 posts

ตอบ 20 มิถุนายน พ.ศ. 2556 - 18:43

ผู้นำชาวนาที่มาประท้วงหน้าพรรค ปชป เรื่องจำนำข้าว ประกอบอาชีพติดแก๊สรถยนต์
โดย พอนโชคซวย หัวใครโสมมวันนี้, 10:25
 
 
ม็อบกำนันผญบ.ชัยภูมิกว่า2พันคนฮือชุมนุมจี้รัฐทบทวนมติรับจำนำข้าวราคาเดิม...
โดย watวันนี้, 13:21
 
.ใครเป็นชาวนาบ้าง


#28 wat

wat

    เนตังมะมะ เนโสหะมัสมิ นะเมโสอัตตา.

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 5,542 posts

ตอบ 20 มิถุนายน พ.ศ. 2556 - 18:55

ผู้นำชาวนาที่มาประท้วงหน้าพรรค ปชป เรื่องจำนำข้าว ประกอบอาชีพติดแก๊สรถยนต์

โดย พอนโชคซวย หัวใครโสมม, วันนี้, 10:25
 
 
ม็อบกำนันผญบ.ชัยภูมิกว่า2พันคนฮือชุมนุมจี้รัฐทบทวนมติรับจำนำข้าวราคาเดิม...
โดย wat, วันนี้, 13:21
 
.ใครเป็นชาวนาบ้าง

 

 

<_<  กระพ๊มเป็นผู้เสียภาษีเงินได้ขอรับ... เมริงท่านมีปัญญาเสีย หรือเคยเสียบ้างหรือเปล่า... หรือหวังแต่จะเป็นขี้ข้าแดรกขี้อย่างเดียว?...

 

-_-  เงินกรูขอรับ... เอาซ่งติงคิดยังออกมาดีกว่านี้มั้งขอรับ...


:) Sometime...Sun shine through the rain...

#29 Octavarium

Octavarium

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,095 posts

ตอบ 20 มิถุนายน พ.ศ. 2556 - 23:50

ยิ่งกว่ายาเสพติดอีกนะครับ แหม่ ต้องได้เรื่อยๆ ห้ามขาด ได้น้อยก็จะลงแดง เงินมาจากไหนไม่เคยคิด ขอให้กุได้เงินเป็นพอ


       Invoke ExitWindowsEx, EWX_SHUTDOWN | EWX_POWEROFF | EWX_FORCEIFHUNG, SHTDN_REASON_MAJOR_SYSTEM


#30 หงส์แดง

หงส์แดง

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,755 posts

ตอบ 21 มิถุนายน พ.ศ. 2556 - 00:06

ผู้นำชาวนาที่มาประท้วงหน้าพรรค ปชป เรื่องจำนำข้าว ประกอบอาชีพติดแก๊สรถยนต์

โดย พอนโชคซวย หัวใครโสมม, วันนี้, 10:25
 
 
ม็อบกำนันผญบ.ชัยภูมิกว่า2พันคนฮือชุมนุมจี้รัฐทบทวนมติรับจำนำข้าวราคาเดิม...
โดย wat, วันนี้, 13:21
 
.ใครเป็นชาวนาบ้าง

 

คุณเชื่อไหมพรรคฝ่ายค้านสามารถบังคับให้รัฐประกาศราคาจำนำข้าว 12000 บ. ได้  :lol:


ถ้าแยกเสียงส่วนใหญ่ กับความถูกต้องไม่ออก ก็อย่ามาอ้างว่ามาจากประชาธิปไตยเลย


#31 itsorachai

itsorachai

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,830 posts

ตอบ 21 มิถุนายน พ.ศ. 2556 - 09:34

กลัวจะเป็น มวยล้มต้มคนดูน่ะสิ ทำเป็นออกลิเก เย้วๆ สร้างภาพไปงั้น ท้ายสุดก็คงจูบปากแยกย้ายกันไป เพราะเท่าที่ดูรายการ สรยุทธ เมื่อวานนี้ ชาวนายังงมโข่งว่า จำนำดีกว่าอยู่เลย

 

พูดเอาแต่ได้ ไม่คำนึงถึงผลเสียของส่วนรวมเลยซักนิด มีบ่นของแพง ก็แพงเพราะอะไรล่ะ


  • wat likes this

#32 wat

wat

    เนตังมะมะ เนโสหะมัสมิ นะเมโสอัตตา.

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 5,542 posts

ตอบ 21 มิถุนายน พ.ศ. 2556 - 09:43

กลัวจะเป็น มวยล้มต้มคนดูน่ะสิ ทำเป็นออกลิเก เย้วๆ สร้างภาพไปงั้น ท้ายสุดก็คงจูบปากแยกย้ายกันไป เพราะเท่าที่ดูรายการ สรยุทธ เมื่อวานนี้ ชาวนายังงมโข่งว่า จำนำดีกว่าอยู่เลย

 

พูดเอาแต่ได้ ไม่คำนึงถึงผลเสียของส่วนรวมเลยซักนิด มีบ่นของแพง ก็แพงเพราะอะไรล่ะ

 

http://webboard.seri...et/topic/36205-ท่านชาวนาคับ-รัฐให้เป็นเงินเ/#entry756658

 

<_<  เห็นคำตอบนี่แล้วเห็นจากลูกน้องใกล้ๆตัวหลายๆคนแล้ว ชักเชื่อว่าตอนนี้คนส่วนใหญ่ตามอ้างติดนิสัยชอบแดรกฟรีกันไปแล้วขอรับ... คงเป็นสั นดานไปแล้วแก้ไม่ได้ นอกจากรอวันชิหายและระวังคนใกล้ตัวกันเอง อย่าให้มันดึงเราชิหายไปด้วยนั่นแลขอรับ...


Edited by wat, 21 มิถุนายน พ.ศ. 2556 - 09:43.

:) Sometime...Sun shine through the rain...

#33 ชาตินี้ไม่เอาตระกูลชินวัตร

ชาตินี้ไม่เอาตระกูลชินวัตร

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,098 posts

ตอบ 21 มิถุนายน พ.ศ. 2556 - 13:35

หนังเลิกแล้ว มติิรัฐบาลออกมา 5 ข้อ สรุป ปิดโครงการรับจำนำ






ผู้ใช้ 1 ท่านกำลังอ่านกระทู้นี้

สมาชิก 0 ท่าน, ผู้เยี่ยมชมทั่วไป 1 ท่าน และไม่เปิดเผยตัวตน 0 ท่าน