Jump to content


Photo
- - - - -

คนในปตท.ของรัฐบาลนี้เอาเงินประชาชนไปซื้อหนีเสียบริษัทต่างชาติที่กำลังจะล้มละลาย???


  • Please log in to reply
7 ความเห็นในกระทู้นี้

#1 May Kullawat

May Kullawat

    น้องใหม่

  • Members
  • Pip
  • 24 posts

ตอบ 21 มิถุนายน พ.ศ. 2556 - 20:39

http://vagainstcorru...6/mercuria.html

 

 

"แล้วเหตุใดพนักงานของปตท.อย่างนายดำรง พิณภูวดลถึงกระตือรือล้นที่จะแบกรับภาระหนี้สินของบริษัท Mercuria และทำงานร่วมกับบริษัทที่มีชื่อเสียงน้อยกว่าบริษัทอื่นนักหนา ชัดเจนว่านายดำรงมีรถหรูปอร์เช่คนใหม่ขับ ในขณะที่รมต.พลังงาน นายพงษ์ศักดิ์ รักตพงศ์ไพศาลกำลังจะเกษียณอายุอย่างมหาเศรษฐีในปลายปี 2556 นี้ คำถามคือ พวกเขาได้รับประโยชน์จากข้อตกลงบริษัท Mercuria นี้หรือไม่? แต่ที่แน่นอนคือคนไทยทั่วไปไม่รับประโยชน์จากข้อตกนี้เลย"



#2 Stargate-1

Stargate-1

    SG-1

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 8,578 posts

ตอบ 21 มิถุนายน พ.ศ. 2556 - 21:02

ปตท.ตั้งคณะกรรมการศึกษาลงทุน Mercuria
28/05/2013 อ่าน 942 ครั้ง

นายสุรงค์ บูลกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารการเงิน บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ปตท.ได้ตั้งคณะกรรมการขึ้นมาหนึ่งชุด เพื่อศึกษาในการซื้อหุ้นใน บริษัท Mercuria ซึ่งเป็นบริษัทเทรดเดอร์ด้านพลังงาน จากประเทศสวิตเซอร์แลนด์ โดยจะต้องรอผลการศึกษาเสียก่อนจึงจะต้องได้ว่า ปตท.จะซื้อหุ้นในบริษัทนี้หรือไม่

ซึ่งสอดคล้องกับ นายสรากร กุลธรรม รองกรรมการผู้จัดการใหญ่หน่วยธุรกิจการค้าระหว่างประเทศ ปตท. ที่บอกว่า มีการตั้งคณะกรรมการขึ้นมาดูแลเรื่องนี้จริง แต่ยังไม่ได้มีการดำเนินการใดๆ ทั้งสิ้น เพราะอยู่ระหว่างการศึกษาความเป็นไปได้

ทางด้านแหล่งข่าวจาก ปตท. เปิดเผยว่า มีกระแสข่าวออกมาว่า บริษัท Mercuria ต้องการขายหุ้นให้ ปตท. ประมาณ 10-20% โดยมีมูลค่าประมาณ 300 และ 600 ล้านเหรียญสหรัฐตามลำดับ ซึ่งการที่ Mercuria เป็นเพียงบริษัทเทรดดิ้งทางด้านพลังงาน มีการทำธุรกิจซื้อมาขายไป มูลค่าหุ้นที่เปิดเผยออกมาค่อนข้างจะขายในราคาสูง ไม่คุ้มต่อการลงทุน ในขณะที่ ปตท.เองก็มีธุรกิจเทรดดิ้งอยู่แล้ว และการดำเนินธุรกิจก็อยู่ในเกณฑ์ดี จึงไม่จำเป็นต้องเข้าไปซื้อหุ้นในบริษัทเทรดดิ้งของต่างประเทศอีก

นอกจากนี้ ยังมีข่าวอีกว่าบริษัท Mercuria มีปัญหาในการดำเนินธุรกิจขายน้ำมันในไนจีเรีย ซึ่งมีหนี้สินจำนวนมาก ทำให้ต้องการเงินเพื่อที่จะนำไปบริหารจัดการตรงนี้ ซึ่งถือว่ามีความเสี่ยงสูงหาก ปตท.เข้าไปซื้อหุ้นในบริษัทนี้

ยังมีกระแสข่าวว่ามีนักการเมืองของไทย เป็นนายหน้าในการซื้อขายหุ้นครั้งนี้ ซึ่งหาก ปตท.ตกลงในดิวนี้ อาจจะส่งผลให้ต้องถูกตรวจสอบอย่างหนัก ซึ่งข่าวที่มาจากต่างประเทศนั้นได้ระบุชื่อนักการเมืองคนนั้นไว้ด้วย

 

 

 

ข่าว ปตท. 02 มิถุนายน พ.ศ. 2556 (1 ข่าว)   08:58 น. “เพ้ง” โต้ “สื่อนอก” ปัดอยู่เบื้องหลัง “ปตท.” ซื้อหุ้น “เมอร์คิวเรีย” แฉมีคนไม่พอใจใบสั่ง “วิเชษฐ์” สอบเจ๊งน้ำมันที่สิงคโปร์ - ASTVผู้จัดการออนไลน์ >> ข่าว ปตท. 01 มิถุนายน พ.ศ. 2556 (3 ข่าว)
 

 

  20:27 น. "พงษ์ศักดิ์"ปัดเอี่ยวปตท.ซื้อหุ้นเมอร์คิวเรีย - post today >> 17:25 น. รมว.พลังงานปัดไม่ทราบ ปตท.ซื้อหุ้นบ.เมอร์คิวเรีย - ไทยรัฐ >> 10:10 น. 'ปตท.' งุบงิบร่วมทุน 'Mercuria' แบกหนี้อื้อสูญเงิน 300 ล้านเหรียญ - ไทยรัฐ >>

 

รมว.พลังงานโต้ข่าว “สื่อนอก” อยู่เบื้องหลัง “ปตท.” เข้าซื้อหุ้น “เมอร์คิวเรีย” ธุรกิจเทรดดิ้งน้ำมันของสวิสมูลค่า 300-600 ล้านดอลลาร์ ซึ่งกำลังตกอยู่ในสถานะการเงินที่ย่ำแย่ แถมมีหนี้ค้างชำระบริษัทน้ำมันแห่งชาติไนจีเรียสูงถึง 3,300 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ยืนยันไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง คาดที่ตกเป็นข่าวเพราะมีคนไม่พอใจที่ตนเองสั่ง “วิเชษฐ์” ปธ.บอร์ด ตรวจสอบเงื่อนงำการขาดทุนซื้อขายน้ำมันที่สิงคโปร์
       
       นายพงษ์ศักดิ์ รักตพงศ์ไพศาล รมว.พลังงาน เปิดเผยถึงกรณีที่หนังสือพิมพ์ Energy Intelligence Finance ของอังกฤษ รายงานว่ารัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงานของไทยผลักดันให้ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) เข้าซื้อหุ้นในบริษัทเมอร์คิวเรีย กิจการเทรดดิ้งน้ำมันของสวิตเซอร์แลนด์ในสัดส่วน 10-20% มูลค่า 300-600 ล้านเหรียญสหรัฐ ทั้งที่กิจการดังกล่าวอยู่ในสถานะทางการเงินที่ย่ำแย่ และเป็นหนี้ค้างชำระค่าน้ำมันกับบริษัทน้ำมันแห่งชาติไนจีเรียถึง 3,300 ล้านเหรียญสหรัฐ โดยยืนยันว่าเป็นเรื่องของทาง ปตท. ตนไม่มีส่วนเกี่ยวข้องในการจัดซื้อจัดจ้างใดๆ ของ ปตท.อย่างแน่นอน
       
       ส่วนสาเหตุที่มีข่าวนี้ขึ้นมาอาจเป็นเพราะมีบางคนไม่พอใจที่ตนมอบหมายให้ นายวิเชษฐ์ เกษมทองศรี ประธานกรรมการ (บอร์ด) ปตท. ตั้งคณะกรรมการสอบสวน กรณี ปตท.ทำกิจการซื้อขายน้ำมันกับสิงคโปร์แต่มีผลประกอบการขาดทุนอย่างไม่น่าเชื่อ จากที่ไม่เคยมีการขาดทุนในรอบ 5 ปีที่ค้าขายกันมา พร้อมทั้งยืนยันว่าไม่ได้สั่งการให้ ปตท.ตั้งคณะทำงานพิเศษเพื่อศึกษาความเป็นไปได้ในการเข้าซื้อหุ้นเมอร์คิวเรียตามที่เป็นข่าวแน่นอน
 


Tam-mic-ra ฟันธง!  คำว่า "โดนพริกไทยมั๊ง" น่ะ แค่นี่เอามาเป็นหลักฐาน ได้ยังไงครับ .....  คิดครับคิด  :lol:   จากกระทู้แก้ข่าวหน้า 2 qoute #96  ใครยิงวสันต์-ภู่ทอง   แอลพีจีทำมาจากซี2ซี3


#3 ตำรวจบ้าน

ตำรวจบ้าน

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 964 posts

ตอบ 21 มิถุนายน พ.ศ. 2556 - 21:12

ผมถามแค่นี้ว่า คุณรู้ไหมว่าใครถือหุ้นปตท.มากที่สุดครับ

#4 HiddenMan

HiddenMan

    Long Live The King

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 12,023 posts

ตอบ 21 มิถุนายน พ.ศ. 2556 - 21:17

ผมถามแค่นี้ว่า คุณรู้ไหมว่าใครถือหุ้นปตท.มากที่สุดครับ

 

ใครล่ะ...  :D


“Live as if you were to die tomorrow. Learn as if you were to live forever.”  - Mahatma Gandhi

 

สนใจบ้านพักคนชราเสรีไทย (FB Secret Group) ติดต่อ (PM) เว็บบอร์ด

https://www.facebook...denman.serithai


#5 May Kullawat

May Kullawat

    น้องใหม่

  • Members
  • Pip
  • 24 posts

ตอบ 21 มิถุนายน พ.ศ. 2556 - 21:20

ผมถามแค่นี้ว่า คุณรู้ไหมว่าใครถือหุ้นปตท.มากที่สุดครับ

คนไทยงัยคะ เพราะปตท.เป็นบริาัทของรัฐค่ะ



#6 -3-

-3-

    ตัวละครลับ

  • Moderators
  • 8,707 posts

ตอบ 21 มิถุนายน พ.ศ. 2556 - 21:24

ผมถามแค่นี้ว่า คุณรู้ไหมว่าใครถือหุ้นปตท.มากที่สุดครับ

 

http://ptt-th.listed...reholdings.html

 

สงสัยแค่ว่า ทำไมวันเปิดขายถึงขายหุ้นได้เร็วจังเลยครับ  :lol:


"I want you to form a contract with me and become magical girls!" - kyubey
 
/人 ‿‿ ◕人\

#7 Stargate-1

Stargate-1

    SG-1

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 8,578 posts

ตอบ 21 มิถุนายน พ.ศ. 2556 - 21:35

http://www.manager.c...D=9560000055892

       
       “เพ้ง” ค้านซื้อหุ้นแหล่งโมซัมบิกเพิ่ม
       
       นายพงษ์ศักดิ์ รักตพงศ์ไพศาล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน กล่าวว่า กระทรวงพลังงานไม่สนับสนุน ปตท.สผ.เข้าร่วมซื้อหุ้นในแหล่งโรวูมา ออฟชอร์ แอเรีย วัน (Rovuma Off Shore Area 1) ในโมซัมบิก จาก Anadrako และ Videocon ที่ประกาศขายหุ้นมีสัดส่วนรวมกันประมาณ 20% เนื่องจากเห็นว่า ปตท.สผ.เพิ่งเข้าไปซื้อหุ้นสัดส่วน 8.5% ในแปลงดังกล่าวเมื่อเร็วๆ นี้เป็นสัดส่วนที่เพียงพออยู่แล้ว หากต้องซื้อหุ้นเพิ่มจะต้องใช้เงินลงทุนจำนวนมากทำให้ ปตท.สผ.ต้องมีการเพิ่มทุนบริษัทฯ อีกครั้ง
 

http://itrading.bual...ยละเอียด1765462

 

         โครงการโมซัมบิก โรวูม่าออฟชอร์แอเรีย วัน ขณะนี้โครงการกำลังดำเนินการพัฒนาแหล่งก๊าซนอกชายฝั่ง และวางแผนพัฒนาการก่อสร้างโรงงานผลิตก๊าซธรรมชาติเหลวบนบกพื้นที่เขตอุตสาหกรรม Cape Afungi เมือง Cabo Delgado ทางตอนเหนือของประเทศโมซัมบิก โดยไตรมาส 1/56 โครงการเสร็จสิ้นการเจาะหลุมสำรวจ 3 หลุม (Barracuda-1, Tuba rao-2, Black Pearl) แต่ไม่พบศักยภาพเชิงพาณิชย์

 


การตัดสินใจซื้อหุ้น 8,5% .ในดีลแรก นับว่าเป็นการใจสินใจที่ผิดพลาด จาการครอบงำของเจ้าของปตท.ตัวจริง ที่สั่งให้ซื้อ จนเป็นที่ลือกันในพันทิบ และหุ้นของปตท.สผ.ร่วงจากดีลแรกนี้เอง


Tam-mic-ra ฟันธง!  คำว่า "โดนพริกไทยมั๊ง" น่ะ แค่นี่เอามาเป็นหลักฐาน ได้ยังไงครับ .....  คิดครับคิด  :lol:   จากกระทู้แก้ข่าวหน้า 2 qoute #96  ใครยิงวสันต์-ภู่ทอง   แอลพีจีทำมาจากซี2ซี3


#8 แม้ว ม.7

แม้ว ม.7

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,237 posts

ตอบ 21 มิถุนายน พ.ศ. 2556 - 21:38

ผมถามแค่นี้ว่า คุณรู้ไหมว่าใครถือหุ้นปตท.มากที่สุดครับ

 

ตอบผมก่อนว่าใครหาแดกกับปตท.มากที่สุด


พ.ต.ท.ทักษิณ ยังได้พูดตัดพ้อกับคนที่เดินทางไปพบว่า “พรรคเพื่อไทยมีคนเก่งๆ เยอะ ทั้งนักวิชาการ ด็อกเตอร์ ทูต แต่ไม่กล้าออกมาสู้ คนหน้าตาดีไม่ออกมา พวกที่ออกมาหน้าตาไม่ค่อยดี ไม่เหมือนกับพรรคประชาธิปัตย์ ฝ่ายตรงข้าม คนมีความรู้ นักวิชาการออกมาเยอะแยะเลย คนจริงใจกับผมมันน้อย วางยาผม เพราะตัวเองอยากอยู่นานๆ เห็นว่านายกฯ ไม่แข็ง แต่ท่านนายกฯ ก็ดี แต่คนรอบข้างไม่เป็นการเมือง ผมส่งคนเป็นการเมืองไปนายกฯ ก็ไม่เอา ผมก็สงสารนายกฯ จึงไม่อยากจู้จี้ แต่คนที่เมืองไทยมันไม่ได้ดั่งใจ” 

http://astv.mobi/AlgEYM7

แปลสั้นๆ เขาด่าไอ้เสร่อแกนนำแดงว่า"โง่แต่ขยัน"





ผู้ใช้ 0 ท่านกำลังอ่านกระทู้นี้

สมาชิก 0 ท่าน, ผู้เยี่ยมชมทั่วไป 0 ท่าน และไม่เปิดเผยตัวตน 0 ท่าน