Jump to content


Photo
- - - - -

กรณีอดีตพระกับไฮโซ ตอนนี้แมเนเจอร์โยงเข้ากับปชป.เรียบร้อยรร.แป๊ะลิ้มแล้วครับ(ตามคาด)


  • Please log in to reply
43 ความเห็นในกระทู้นี้

#1 ผึ้งน้อยตุหรัดตุเหร่

ผึ้งน้อยตุหรัดตุเหร่

    หน้าตาดี มีอุดมการณ์

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 21,670 posts

ตอบ 29 มิถุนายน พ.ศ. 2556 - 02:05

กระทู้นี้ผมแค่มาส่งข่าวเฉยๆ  ไม่เกี่ยวกับการพาดพิงพระหรือศาสนาแต่อย่างใด

โดยผมคาดว่าเสื้อแดงจะนำมาเล่นตามอีกในไม่ช้านี้

 

 

http://www.manager.c...D=9560000078839

“วิทเยนทร์” รูดซิปปากพี่สาวสวีต “อดีตพระมิตซูโอะ” อ้างเรื่องของคนสองคน

 

 

 556000008273301.JPEG นายวิทเยนทร์ มุตตามระ ผู้บริหารสถานีโทรทัศน์บลูสกายแชนแนล

อดีตผู้สมัคร ส.ส.กทม. พรรคประชาธิปัตย์
556000008273302.JPEG ภาพที่ น.ส.สุธาสินี มุตตามระ สนิทสนมกับอดีตพระมิตซูโอะ คเวสโก
blank.gifblank.gifผู้บริหารช่องบลูสกาย ปฏิเสธพูดถึงพี่สาวคบหา “อดีตพระมิตซูโอะ” อ้างเป็นเรื่องคนสองคน เผยตอนนี้อยู่ญี่ปุ่น อีกด้านคาดสัมพันธ์นานแล้ว ช่วง ปชป.ลงพื้นที่นครปฐมช่วงน้ำท่วมแจกหนังสือ-ปฏิทินพระมิตซูโอะ ก่อนหน้านี้เคยเป็นสาวกธรรมกาย แต่ถอนตัวออกมา
       
       วันนี้ (28 มิ.ย.) มีรายงานว่า หลังจากที่เกิดกรณี น.ส.สุทธิรัตน์ มุตตามระ หม้ายสาวใหญ่ วัย 51 ปี ประธานกรรมการบริหารบริษัทในเครือ เดอะควอลิตี้ กรุ๊ป และประธานกรรมการบริหาร บริษัท คิวเมดิคอลเซ็นเตอร์ จำกัด ผู้ให้บริการต่อต้านความชรา ได้โพสต์ภาพถ่ายร่วมกับ อดีตพระมิตซูโอะ คเวสโก อดีตเจ้าอาวาสวัดสุนันทวนาราม จ.กาญจนบุรี พระนักปฏิบัติธรรมชื่อดัง ลงในเฟซบุ๊กส่วนตัว โดยภาพดังกล่าวแสดงถึงความสนิทสนมสัมพันธ์ลึกซึ้ง จนทำให้เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์ในสังคมออนไลน์กันอย่างคักคึก ถึงเบื้องหน้าเบื้องหลังของความสัมพันธ์ระหว่างบุคคลทั้งสอง
       
       ทั้งนี้ผู้สื่อข่าวได้พยายามสอบถามไปยังนายวิทเยนทร์ มุตตามระ ผู้บริหารสถานีโทรทัศน์บลูสกายแชนแนล อดีตผู้สมัคร ส.ส.กทม.พรรคประชาธิปัตย์ ต่อกรณีดังกล่าว เนื่องจาก น.ส.สุทธิรัตน์ มีความสัมพันธ์เป็นพี่สาว โดยยอมรับว่า หญิงสาวในรูปเป็นพี่สาวของตนจริง และมีหลายคนพยายามที่จะสอบถามตนในเรื่องนี้กันมาก ส่วนรายละเอียดเรื่องความสัมพันธ์ของบุคคลทั้งสองนั้น ตนปฏิเสธที่จะแสดงความเห็น เพราะได้โพสต์ลงในเฟซบุ๊กส่วนตัวไปแล้ว จึงไม่ขอพูดอะไรอีก เพราะเป็นเรื่องของคนสองคน ส่วนพี่สาวขณะนี้เดินทางไปประเทศญี่ปุ่น ยังไม่ได้คุยกันว่าจะเอาอย่างไร แต่คิดว่าก็คงจะเดินทางมาดูธุรกิจสถาบันความงามในกรุงเทพฯด้วย เพราะมีการลงทุนไปจำนวนมาก
       
       ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เป็นที่น่าสังเกตว่า น.ส.สุทธิรัตน์ และ อดีตพระมิตซูโอะ น่าจะมีการรู้จัก สนิทสนมกันมานานพอสมควร เนื่องจากเมื่อครั้งที่ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ได้เดินทางไปเยี่ยมชาวบ้านที่ประสบภัยน้ำท่วมที่ จ.นครปฐม ในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา ในงานดังกล่าวได้มีนายวิทเยนทร์ ร่วมเดินทางไปด้วย และมีการนำหนังสือธรรมะ พร้อมปฏิทินอดีตพระมิตซูโอะ มาแจกให้กับประชาชนที่มาร่วมงานด้วย
       
       ขณะเดียวกัน แหล่งข่าวจากพรรคประชาธิปัตย์ ระบุว่า ครอบครัวมุตตามระ มีบุตร 5 คน โดย น.ส.สุทธิรัตน์ เป็นบุตรสาวคนโต ส่วนนายวิทเยนทร์ เป็นบุตรชายคนที่สาม ก่อนหน้านี้ครอบครัวมุตตามระเคยมีความเลื่อมใสศรัทธากับพระเทพญาณมหามุนี (หลวงพ่อธัมมชโย) เจ้าอาวาสวัดพระธรรมกาย อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี มาก่อน แต่ภายหลังได้ปลีกตัวออกไป
       
       สำหรับนายวิทเยนทร์ หรือที่เรียกกันว่า “พี่เอ๋” ในแวดวงนักข่าวสายพรรคประชาธิปัตย์นั้น เป็นชาวกรุงเทพฯ โดยกำเนิด เป็นบุตรของ น.ท.กมล มุตตามระ และ นางสมทรง มุตตามระ (นามสกุลเดิม กัมปนาทแสนยากร) จบการศึกษาปริญญาตรี คณะรัฐศาสตร์ ม.ธรรมศาสตร์ ปริญญาโท ด้านบริหารธุรกิจระหว่างประเทศ มหาวิทยาลัยโดมินิกันแห่งรัฐแคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา จากนั้นปี 2538-2539 ทำงานที่ธนาคารแห่งสหรัฐอเมริกา รัฐแคลิฟอร์เนีย, ปี 2539-2541 เป็นกรรมการบริหารกลุ่มโรงแรมควอลิตีสวีต
       
       ปัจจุบัน เป็นกรรมการผู้จัดการบริษัท มัลติเพิล แทรเวิล คลับ จำกัด (เอ็มทีซี), กรรมการบริหารบริษัท ควอลิตี เวเคชัน คลับ จำกัด ประกอบธุรกิจธุรกิจอสังหาริมทรัพย์, กรรมการบริหารบริษัท เวเคชัน แมเนจเมนต์ จำกัด, กรรมการบริหาร พัทยา ฮิลล์ รีสอร์ต, กรรมการบริหารบริษัท ไทยแลนด์ ไดวิง เน็ตเวิร์ก จำกัด ส่วนตำแหน่งอื่นๆ เป็นนายกสมาคมผู้ประกอบการธุรกิจจัดสรรวันหยุดพักผ่อนไทย ประธานชมรมผู้ประกอบการธุรกิจดำน้ำกรุงเทพฯ (BDOC) ผู้ร่วมก่อตั้งกรรมการและเลขานุการมูลนิธิเพื่อทะเล
       
       สำหรับเส้นทางการเมือง เมื่อปี 2550 เคยลงสมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.กทม.เขต 5 พรรคประชาธิปัตย์ แต่แต่ไม่ได้รับการเลือกตั้ง กระทั่งในรัฐบาลนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายวิทเยนทร์ ได้รับการแต่งตั้งให้เป็นเลขานุการ รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี (นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย) และในช่วงอุทกภัยปี 2553 เป็นรองผู้อำนวยการศูนย์ประสานการช่วยเหลือเยียวยาผู้ประสบอุทกภัย (ศชอ.) ทำหน้าที่ในการแถลงข่าวและรับเรื่องราวร้องทุกข์ต่างๆ
       
       ในปี 2554 นายวิทเยนทร์ ลงสมัคร ส.ส.กทม.เขต 14 (บางเขน) พรรคประชาธิปัตย์ แต่ไม่ได้รับการเลือกตั้ง กระทั่งในวันที่ 21 ตุลาคม 2554 ได้จดทะเบียนตั้งบริษัท บลูสกาย แชนแนล จำกัด ก่อตั้งสถานีโทรทัศน์ผ่านดาวเทียม บลูสกาย แชนแนล ด้วยทุนจดทะเบียน 5 ล้านบาท ร่วมกับนายเถกิง สมทรัพย์ อดีตนายกสมาคมนักข่าววิทยุโทรทัศน์ไทย, นายบุรฤทธิ์ ศิริวิชัย อดีตยุวประชาธิปัตย์ หน้าห้องของนายกรณ์ จาติกวณิช อดีต รมว.คลัง, นายภูษิต ถ้ำจันทร์ กรรมการบริษัท เดอะ สตูดิโอ โปรดักชั่น จำกัด หนึ่งในทีมงานรายการเชื่อมั่นประเทศไทยกับนายกฯ อภิสิทธิ์ และนายรักเกียรติ รัตนมณี อาจารย์ประจำมหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์
       
       ที่ผ่านมาบลูสกาย แชนแนล ถูกตั้งข้อสังเกตว่าเป็นสถานีโทรทัศน์ผ่านดาวเทียมที่พรรคประชาธิปัตย์ใช้เป็นช่องทางเผยแพร่ข้อมูลข่าวสาร เนื่องจากรูปแบบการผลิตรายการมีการใช้โทนสีฟ้า ซึ่งเป็นสีประจำพรรคประชาธิปัตย์ และผู้ดำเนินรายการส่วนใหญ่เป็นนักการเมืองจากพรรคประชาธิปัตย์ รวมทั้งนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ได้จัดรายการ ฟ้าวันใหม่กับอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ แม้ นายเถกิง จะเคยออกมายืนยันก่อนหน้านี้ว่าไม่ได้เกี่ยวข้องกับพรรคประชาธิปัตย์อย่างใด เพราะมีตนและทีมงานเป็นผู้ก่อตั้งสถานีดังกล่าว


Edited by ผึ้งน้อย For Vendetta, 29 มิถุนายน พ.ศ. 2556 - 02:07.

gladiator 1.jpg

 

 

 

 

 

 


#2 Bookmarks

Bookmarks

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 33,617 posts

ตอบ 29 มิถุนายน พ.ศ. 2556 - 02:15

*
POPULAR

จริงๆ มันเป็นเรื่องของคนสองคน เป็นชาวบ้านธรรมดา เค้ารักกันมันก็เป็นเรื่องของเค้า ผมว่าเรื่องนี้ มันไม่ได้ทำให้วงการพระเสื่อมเสียอะไรเลย เมื่อมีความรัก ก็สึกออกมา ข่าวปัญญาอ่อนของแอสทีวี ไม่เห็นจะเกี่ยวกับคุณวิทเยนเลย เป็นเรื่องขอพี่สาวเค้า แต่ดันไปขุดประวัติของคุณวิทเยน ท่าจะบ้า 



#3 ผึ้งน้อยตุหรัดตุเหร่

ผึ้งน้อยตุหรัดตุเหร่

    หน้าตาดี มีอุดมการณ์

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 21,670 posts

ตอบ 29 มิถุนายน พ.ศ. 2556 - 02:20

^

^

ข่าวนี้ทำให้ผมคิดทบทวนเกี่ยวกับชีวิตเลยนะครับ

โตจนถึงป่านนี้ผมก็ได้เข้าใจแล้วว่า "โลกนี้ไม่ได้มีเราแค่สองคน"

เราทำอะไรลงไป คนโดนผลกระทบไม่พ้นคนที่เรารักรอบตัวเรานี่แหละ รับไปเต็มๆ

เพราะฉะนั้นจะทำอะไร ก็อย่าตามใจตัวเองถ่ายเดียว นึกถึงใจคนใกล้ตัวเราให้มากๆด้วย


gladiator 1.jpg

 

 

 

 

 

 


#4 phoebus

phoebus

    คณะรักษาความสงบแห่งชาติ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 11,636 posts

ตอบ 29 มิถุนายน พ.ศ. 2556 - 05:54

คนมันจะหาเรื่อง

 

ก็หาเรื่องได้ร่ำไป

 

 

 

เพราะแบบนี้ไง เรตติ้งบลูสกายถึงพุ่งเอา ๆ

 

เอเอสทีีวี เรยต้องมาใช้สัน ดานเดิม ๆ ของนายมัน

 

 

-_-  -_- 


ข้าจักล้มล้าง ระบอบทักษิณ ให้หมดสิ้นไปจากแผ่นดินไทย 


#5 ม่านน้ำ

ม่านน้ำ

    ผมเพิ่งมาครับ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 5,373 posts

ตอบ 29 มิถุนายน พ.ศ. 2556 - 06:09

วรยุทธชั้นต่ำของ "เสี้ยมเส้าหลง"

Posted Image


#6 เพื่อไทยทำได้ทุกอย่าง

เพื่อไทยทำได้ทุกอย่าง

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,247 posts

ตอบ 29 มิถุนายน พ.ศ. 2556 - 06:29

พระสึกออกมามีครอบครัวไม่ใช่เรื่องผิดบาป  ดีซะอีกที่ท่านสึกก่อน ไม่ใช่มีทั้งครองผ้าเหลือง หรือไม่ก็ห่มผ้าเหลืองออกมาโดดถีบรถนายก จะขุดจะคุ้ย จะว่ากล่าวใคร น่าจะคำนึงถึงความเป็นจริงกันมั่ง  อย่าแค่มองเห็นว่าเข้าทางก็เล่นซะใหญ่โตทั้งที่เรื่องมันเล็กนิดเดียว


ทักษิณเป็นเทพเจ้าจริงๆนะ ไม่เชื่อถาม เสื้อแดง ดูสิ

#7 redfrog53

redfrog53

    เกิดที่รัสเซีย มาโตที่ สรท.

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 25,221 posts

ตอบ 29 มิถุนายน พ.ศ. 2556 - 06:31

มิตซูโอะจดทะเบียนสมรสแล้วที่ญี่ปุ่น
http://www.posttoday.com/สังคม/สังคมทั่วไป/231121/มิตซูโอะจดทะเบียนสมรสแล้วที่ญี่ปุ่น
 
AAB29144E0A244EDB9FD92C29A0193B3.jpg
ผู้บริหารสถานีบลูสกายแชนแนลโพสต์ภาพ "มิตซูโอะ" จดทะเบียนสมรสกับไฮโซสาว "สุทธิรัตน์ มุตตามระ" แล้วที่ จังหวัดอิวาตะ ประเทศญี่ปุ่น
 
เมื่อวันที่ 28 มิ.ย. เวลาประมาณ 21.00 น นายเถกิง สมทรัพย์ ผู้บริหารสถานีบลูสกายแชนแนล ได้โพสต์ภาพการจดทะเบียนสมรสของ อดีตพระมิตซูโอะ ที่ลาสิกขาไปเมื่อวันที่ 8 มิ.ย.ที่ผ่านมา กับ สุทธิรัตน์ มุตตามระ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท คิว เมดิคอล เซ็นเตอร์ พี่สาวของ นายวิทเยนทร์ มุตตามระ กรรมการผู้จัดการบลูสกายแชนเนล และอดีตเลขานุการรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี สมัยรัฐบาลนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ
 
นายเถกิงยังได้โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กด้วยว่า "เช้าวันนี้ทั้งสองไปจดทะเบียนสมรสที่จังหวัดอิวาตะ ประเทศญี่ปุ่น และจะเดินทางไปสถานทูตไทยในโตเกียวสัปดาห์หน้า"
 
นอกจากนี้นายเถกิงยังโพสต์ข้อความด้วยว่า "ไม่ได้เบียดก่อนบวช ตอนบวชไม่ได้เบียด แต่งก็ไม่บวช บวชก็ไม่แต่ง แต่งแล้วค่อยอยู่ ไม่อยู่ก่อนแต่ง...
 
"ผมเคยได้ยินผู้ใหญ่คนหนึ่งพูดมานานแล้วว่า...ในชีวิตของเราจะมีโอกาสเห็นสิ่งที่เรียกว่า ฤดูใบไม้ผลิครั้งใหม่ของชีวิต"


B48C068B28A54E3188FF07E28F9AB1CF.jpg
9815CE725FFE4F32904F4B1370CC4E65.jpg
 
 
 
Kalla Noi !!! บทสนทนาระหว่างพระญาณวิสาลเถร (หลวงปู่หา สุภโร) หรือหลวงปู่ไดโนเสาร์ วัดสักกวัน ต.โนนบุรี อ.สหัสขันธ์ จ.กาฬสินธุ์ สิริอายุ ๘๗ พรรษา ๖๖ กับ ครูบาพระอุปฐาก !!!
 
หลวงปู่ไดโนเสาร์ : ครูบา อาจารย์มิตซูโอะเป็นใคร
 
ครูบาอุปฐาก : เป็นหยังครับผม องค์พ่อแม่ถามทำไมครับผม
 
หลวงปู่ไดโนเสาร์ : ก็เมื่อเช้าเห็นโยมในศาลามาเล่าให้ฟัง ผมก็อือๆ นอไปกับเขา แต่ผมไม่รู้เรื่องนี้
 
ครูบาอุปฐาก : โอ๋ ขอโอกาสกราบเรียนองค์พ่อแม่ ท่านอาจารย์มิตซูโอะ ท่านเป็นคนญี่ปุ่นที่มาเรียกกรรมฐานในสายพ่อแม่ครูบาอาจารย์หลวงปู่ชา วัดหนองป่าพง บวชมา ๓๐ กว่าปีแล้วท่านก็สึกกลับบ้านท่านที่ญี่ปุ่น เมื่อเช้าแม่ออกมาบอกว่าท่านสึกไปมีเมีย ที่ญี่ปุ่นครับผม
 
หลวงปู่ไดโนเสาร์ : โอ๋ มันก็ดีแล้วนี่ แล้วเอามาเล่ากันทำไม
 
ครูบาอุปฐาก : ขอโอกาสองค์พ่อแม่ ดียังไงครับผม พระกรรมฐานบวชมา ๓๐ กว่าปีแล้วมาสึกไปมีเมีย
 
หลวงปู่ไดโนเสาร์ : โอ้ย ญาท่านสีทนศาลาพันห้องนั้น สึกตอนอายุ ๙๒ ไปเอาเมียอายุ ๑๖ นี่ผมก็ยังไม่ถึง ๙๒ เด้อ (พูดแล้วท่านก็หัวเราะ)
 
คนบวชคนสึกมันเป็นธรรมดาโลก บางคนบวชมานานกว่าท่านอาจารย์มิตซูโอะก็ยังสึก ท่านอาจารย์หนูใหญ่ศิษย์หลวงปู่มั่น นั่งภาวนาได้ฌาณได้ญาณเห็นนู้นเห็นนี่ ท่านก็ยังสึก พระอริยคุณาธาร ขอนแก่นท่านก็สึก ในวงพระกรรมฐานเราก็มีให้เห็นอยู่ ไม่แปลกดอก ถ้าเรายังไม่แน่นอนในพระสัทธรรมมันก็มีโอกาสสึกกันทุกคน เพิ่นสึกออกไปหน่ะดีแล้ว ถ้าวิบากกรรมที่แก้เป็นพระไม่ได้ มันต้องสึกออกไปแก้ก็ต้องตามไปแก้มัน คุณเอ้ย คนสึกก็ใช่ว่าจะเสียหาย ใช่ว่าจะเลวไปซะหมด คนอยู่ก็ใช่ว่าจะบริสุทธิ์ ใช่ว่าจะดีไปเสียหมด หยังกำลังว่าสู้ไม่ไหวก็สึกออกไปนั้นถึงจะเป็นการที่น่ายกย่อง มาสู้ทนหลอกชาวบ้านเป็นมหาโจรอยู่มันก็ตกนรกนั้นแหล่ว คนที่ทำกรรมฐานมาตั้ง ๓๐ ปี เพิ่นบ่ได้ปึกได้โง่เด้อ เพิ่นคิดเพิ่นตัดสินใจแสดงว่ากำลังของกรรมฐานที่สั่งสมมาประคับประคองอยู่ การที่เพิ่นตัดสินใจถือว่าคิดดีแล้วในแนวของเพิ่น ที่เอามาว่ามานินทากันนั้นเพราะมันขัดใจเรา มันเข้ากิเลสเรา ว่ากันคะนองปาก คุณเอ้ย เล่นกันพระเหมือนเล่นกับไฟ ว่าเพิ่นชั่ว ถ้าเพิ่นชั่วเราไม่ได้บุญนะ เราเท่าตัว ว่าเพิ่นชั่ว เพิ่นบ่ได้ชั่วเราเป็นบาปเราขาดทุน ว่าเพิ่นแล้วมีแต่เท่าทุนกับขาดทุน หากำไรไม่ได้ ลงทุนแบบนี้ไม่งอกไม่เงยนะ เอาใจไปคิดเรื่องคนอื่นมันก็ทุกข์เรื่องคนอื่น แต่เอาใจมาไว้กับสติมาไว้กับเรานี้มันบ่ทุกข์มันมีแต่กำไร เพิ่นไปดีแล้วก็แล้วกันไป คุณเอ้ย ทุกคนหันหน้าเดินไปหาพระนิพพานกันหมดนั้นหล่ะ ถึงช้าถึงเร็วขึ้นอยู่กับเราเดินกับเราลงทุนดอก มาพบพระพุทธเจ้า พบพระธรรมคำสั่งสอน พบครูบาอาจารย์พระเจ้าพระสงฆ์แล้ว อย่าให้ขาดทุนเด้อให้เอากำไรจากเพิ่นเด้อ
 
ที่มา: เว็บหลวงปู่ไดโนเสาร์


Posted Image

#8 ตะนิ่นตาญี

ตะนิ่นตาญี

    La vie en rose

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,174 posts

ตอบ 29 มิถุนายน พ.ศ. 2556 - 06:53

ตะนิ่นตาญี มองว่า สังคมไทย ของ เรา เริ่มที่จะ โหยหา สิ่งที่ยึดเหนี่ยวทางจิตใจ มากขึ้น

อาจเป็นเพราะเราอยู่ใน โลก ของ ทุนนิยม ที่เต็มไปด้วยการต่อสู้แย่งชิงกัน วุ่นวายสับสนไปหมด

จนต้องหา สิ่งหนึ่ง-สิ่งใด มาช่วย ยึดเหนี่ยว จิตใจ ให้มี ความสงบ ลงบ้าง

เมื่อเห็น พระรูปหนึ่ง ซึ่งเชื่อว่ามี วัตรปฏิบัติ ที่ งดงาม เปลี่ยนไปไม่ตรงกับสิ่งที่ตนเชื่อ

จึงเกิดปฏิกริยาไม่ค่อยดีนักต่อสิ่งที่เกิดขึ้นนี้ หลายคนเก็บมา ต่อว่า-ต่อขาน อย่างรุนแรง

เป็นเหตุให้ หนังสือพิมพ์ผู้จัดการ เก็บเป็นประเด็นขึ้นมากล่าวหาจนเกินเหตุ ลากโยงมั่วไปหมด

ไม่คำนึงถึงผลเสียที่จะตาม อันอาจเป็น การทำลายศรัทธา-คลายศรัทธา ที่ สังคมไทยมีให้ ต่อ สถาบันศาสนา ก็เป็นได้

ทั้งนี้-ทั้งนั้น ก็ขึ้้นอยู่กับ สังคมไทย แล้ว ศรัทธา ที่มีนั้น มีต่อ พระ หรือ มีต่อ ศาสนา

ตะนิ่นตาญี

วันเสาร์ที่ ๒๙ มิถุนายน พ.ศ. ๒๕๕๖

เวลา ๖.๕๓ นาฬิกา
"จะยอมตายหมายให้เกียรติดำรง จะปิดทองหลังองค์พระปฏิมา"

#9 ทรงธรรม

ทรงธรรม

    ต่อให้ต้องเรียนจนแก่ ก็จะเรียนต่อไป คนเราพัฒนาได้ทุกคน

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,157 posts

ตอบ 29 มิถุนายน พ.ศ. 2556 - 07:21

อ่าาาาาา  ความรัก น่ะนะ

 

ผมเอง ก็ไม่เคยมีมันหรอก แต่ก็นึก จินตนาการ อยู่บ่อย ๆ น่ะ

 

หลายครั้ง เหมือนกัน ที่เคย ไปอ่าน ใน เวบ ธรรมะ แล้วคิดว่า

 

หลายคน ที่ คิดว่า ความรัก ก็เป็น อุปสรรค กับ การ เข้าถึงธรรม

 

 

ก็นะ ความรัก เอง ก็มีหลาย รูปแบบ ซะด้วย

 

ทั้งรัก และ หลง

 

รัก แบบ ศรัทธา ในความดี

 

รัก แบบ อบอุ่น ที่ได้อยู่ใกล้

 

รัก แบบ ขาดเธอ สักวัน ฉัน คงใกล้ม้วย

 

 

มีหลายแบบ จริง ๆ ผมเอง แม้ไม่เคยมีมัน

 

แต่ก็ไปอ่าน ในบอร์ด ความรัก ของเด็กดี แล้ว ก็ตอบ เด็ก ๆ

 

อยู่เป็น ประจำ ช่วงหนึ่ง

 

พอเข้าใจ ว่า ของแบบนี้ มันห้ามกันยากนะ

 

ถามว่า ผิดไหม ใครจะไปตอบได้ล่ะ

 

ถ้าบอกว่า รักแล้ว ไม่เข้าถึง ธรรม ก็ต้องว่าผิด

 

แต่ถ้าบอก ว่า ถ้าเข้าถึงธรรม แล้ว ก็มีความรัก ไม่ได้ บางคน ก็ว่า ผิดอีก

 

 

เรื่องแบบนี้ ถึงได้บอก ว่า มันละเอียดอ่อน

 

และ แล้วแต่ใจ ของใคร ของมัน

 

เปรียบไป ก็เหมือน เรื่องการเมือง การมองว่า ผิด หรือ ถูก

 

ก็ยัง ออกแบบ มาในแนว ขั้วตรงข้าม ได้เลย

 

 

สวรรค์ หนอ สวรรค์ ใยท่าน ถึง คิดโจทย์

 

ที่ ยาก และมี คำตอบ หลากหลาย เช่นนี้

 

ปุถุชน อย่างเรา (ขอยืม ชื่อท่านสมาชิก ด้วยครับ แหะ ๆ )

 

ย่อมตก อยู่ใน ความกังวล สงสัย และ ยากจะหาคำตอบ

 

ที่ตรง ต่อใจ ของเรา ทุกคน รวมถึง เป็น

 

แบบฉบับ ให้คนรุ่นหลัง ได้ประพฤติ ปฏิบัติตามได้

 

 

ก็ได้ แต่ อ้างคำ ที่พระท่านว่า

 

ตถตา มันเป็น เ่ช่นนั้น เอง นะ เฮ่ออออออ


ขอให้พวกเรา ชาวหลากสี และพันธมิตร จงมีชีวิตรอด จากภาวะเศรษฐกิจตกต่ำ ฝีมือปูนา ไปตลอดรอดฝั่งด้วยครับ

 

PEMDAS ย่อมาจาก ลำดับการคำนวณ Parentheses , Exponentials , Multiply , Divide , Add , Subtract

 

FWGHSO ย่อมาจาก ลำดับการประเมินผลของ query  FROM, WHERE, GROUP BY, HAVING, SELECT, ORDER BY


#10 IAMDA

IAMDA

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,073 posts

ตอบ 29 มิถุนายน พ.ศ. 2556 - 09:58

ผมว่าท่านสึกไปนะดีแล้ว ผมกลับมองว่าท่านรู้ว่าท่านบวชต่อก็จะทำให้พระศาสนาแปดเปื้อน

#11 สีโลเก

สีโลเก

    น้องเก่า

  • Members
  • PipPip
  • 139 posts

ตอบ 29 มิถุนายน พ.ศ. 2556 - 09:58

ประเด็นพระรูปนี้น่าสนใจนะครับถ้าดูตาม Timeline แล้ว 

8 มิถุนายน 2556  สึก

27 มิถุนายน 2556 มีภาพออกมาโชว์

28 มิถุนายน 2556 ออกข่าว่าแต่งงานกันแล้ว

 

ผมสงสัยว่าคนสองคนจะรักกันจนแต่งงานกันมันใช้ระยะเวลาแค่ ไม่ถึงเดือนเหรอครับ  ถ้าไม่ใช่แสดงว่าทั้งสองคงมีความผูกพันธ์กันมาก่อนซักระยะหนึ่ง  แต่ไอ้ระยะเวลานั้น ทิดยังอยู่ในร่มกาสาวพัสตร์นิครับ  มันสามารถทำได้เหรอ  

บางข่าวว่าพบกันเมื่อ 2 เดือนที่แล้ว  บางข่าวว่า

"ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เป็นที่น่าสังเกตว่า น.ส.สุทธิรัตน์ และ อดีตพระมิตซูโอะ น่าจะมีการรู้จัก สนิทสนมกันมานานพอสมควร เนื่องจากเมื่อครั้งที่ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ได้เดินทางไปเยี่ยมชาวบ้านที่ประสบภัยน้ำท่วมที่ จ.นครปฐม ในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา ในงานดังกล่าวได้มีนายวิทเยนทร์ ร่วมเดินทางไปด้วย และมีการนำหนังสือธรรมะ พร้อมปฏิทินอดีตพระมิตซูโอะ มาแจกให้กับประชาชนที่มาร่วมงานด้วย" 

 

ประเด็นนี้น่าคิดมากว่าคนที่บวชมานานปฎิบัติเพื่อมุ่งลดละเลิก  จะหันหน้ามาหากามได้ อย่างง่ายดายได้ขนาดนี้  

 

แต่ก็ดีที่ทิดท่านคิดได้รีบสึกออกมาก่อน  ก่อนที่จะเป็นข่าวในทางลบทำร้ายจิตใจชาวพุทธ


เป็นดินรองพระบาท ยังดีกว่าเป็น ขี้เปียกข้างไข่ไอ้เหลี่ยม

++++++++++..........++++++++++..........++++++++++

ไม่มีคนดีคนใดยืนอยู่ข้างไอ้เหลี่ยมและพวกควายแดง


#12 tabbar

tabbar

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 399 posts

ตอบ 29 มิถุนายน พ.ศ. 2556 - 10:14

ข้าวเน่า!!!!!! 

 

ข้าวเน่า!!!!!! 

 

ข้าวเน่า!!!!!! 

 

อย่าให้เรื่องนี้ กลบ


 '' Nobody Perfect ''


#13 คนไทย916

คนไทย916

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,396 posts

ตอบ 29 มิถุนายน พ.ศ. 2556 - 10:23

ผมว่าท่านสึกไปนะดีแล้ว ผมกลับมองว่าท่านรู้ว่าท่านบวชต่อก็จะทำให้พระศาสนาแปดเปื้อน

ผมว่าท่านยังรู้ว่าจะทำอย่างไร ท่านถึงสึก ดีกว่าอยู่ในผ้าเหลือง ให้เสื่อมเสีย 

ในความคิดผมว่าทำถูกแล้วแต่ก่อนหน้านั้นมิอาจพูดได้เพราะเราไม่มีหลักฐานหรือ ไม่มีอะไรจริงๆๆ ก็ได้

ท่านคงคิดว่า ถ้าท่านอยู่ต่อ อาจจะทำศาสนาที่ท่านบวช เสียหายได้ ท่านก็เลยสึก


เราตระกูลชินจัง ขอยก ฐานะ เสื้อแดง จาก ไพร่ เป็น ควายแดง ณ.บัดนี้  

    ถึงแม้ พ่อแม่ เองจะให้ฐานะความเป็น คน มาแต่กำเนิดก็ตาม 


#14 Diablo

Diablo

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 566 posts

ตอบ 29 มิถุนายน พ.ศ. 2556 - 10:43

ประเด็นพระรูปนี้น่าสนใจนะครับถ้าดูตาม Timeline แล้ว 

8 มิถุนายน 2556  สึก

27 มิถุนายน 2556 มีภาพออกมาโชว์

28 มิถุนายน 2556 ออกข่าว่าแต่งงานกันแล้ว

 

ผมสงสัยว่าคนสองคนจะรักกันจนแต่งงานกันมันใช้ระยะเวลาแค่ ไม่ถึงเดือนเหรอครับ  ถ้าไม่ใช่แสดงว่าทั้งสองคงมีความผูกพันธ์กันมาก่อนซักระยะหนึ่ง  แต่ไอ้ระยะเวลานั้น ทิดยังอยู่ในร่มกาสาวพัสตร์นิครับ  มันสามารถทำได้เหรอ  

บางข่าวว่าพบกันเมื่อ 2 เดือนที่แล้ว  บางข่าวว่า

"ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เป็นที่น่าสังเกตว่า น.ส.สุทธิรัตน์ และ อดีตพระมิตซูโอะ น่าจะมีการรู้จัก สนิทสนมกันมานานพอสมควร เนื่องจากเมื่อครั้งที่ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ได้เดินทางไปเยี่ยมชาวบ้านที่ประสบภัยน้ำท่วมที่ จ.นครปฐม ในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา ในงานดังกล่าวได้มีนายวิทเยนทร์ ร่วมเดินทางไปด้วย และมีการนำหนังสือธรรมะ พร้อมปฏิทินอดีตพระมิตซูโอะ มาแจกให้กับประชาชนที่มาร่วมงานด้วย" 

 

ประเด็นนี้น่าคิดมากว่าคนที่บวชมานานปฎิบัติเพื่อมุ่งลดละเลิก  จะหันหน้ามาหากามได้ อย่างง่ายดายได้ขนาดนี้  

 

แต่ก็ดีที่ทิดท่านคิดได้รีบสึกออกมาก่อน  ก่อนที่จะเป็นข่าวในทางลบทำร้ายจิตใจชาวพุทธ

 

ส่วนตัวผมคิดว่าน่าจะแบบนั้น ตอนครองผ้าเหลืองคงใจจะมีไขว้เขวไป อาจจะมีอะไรที่อาบัติบ้างแต่คงไม่ถึงกับไปทำปาราชิก  ท่านคงคิดแล้วว่าครองผ้าเหลืองไปถ้าใจไม่อยู่แล้วก็ลาสิกขาเสียดีกว่า ใครผ่านก็ผ่านเลยนะครับแต่ถ้าไม่ผ่านเจอมารด่านนี้ก็ต้องยอม แต่ใช่ว่าเป็นฆราวาสจะบรรลุธรรมไม่ได้นิครับ ได้ถึงขั้นสูงเลยด้วย แถมยังมีธรรมด้านครองเรือนอีก

ผมเคยคุยกับเพื่อนว่าพระในศาสนาพุทธนี่ฝืน biology มากๆพอสมควร ต้องมีน้ำอดน้ำทนสูงเลยล่ะครับ ถ้าใครทนสัญชาตญาณสิ่งมีชีวิตทั้งหลายไม่ไหวก็จบ เพื่อนมันถามผมว่าคนเราเกิดมาทำไม ผมก็ตอบมันไปว่าถ้าในแง่ biology คนเราเกิดมาเพื่อ reproduce ครับ สิ่งมีชีวิตทั้งหลายเกิดมาเพื่อสืบพันธุ์ ดำรงค์เผ่าพันธุ์ครับ ถ้าเอาแบบพุทธคือนิพพานหมายความว่าเราจะ extinct กันไปเอง พระพุทธเจ้าท่านถึงกำหนดหลักธรรมมาให้กับคนธรรมดาด้วย ถ้าใครคิดว่าหมดแล้วทางโลกก็ละให้หมดแล้วบวชพระเข้าหานิพพานไปเลย ถ้าลองดูกับศาสนาอื่นอย่างคริสต์ หรือ อิสลาม เขาจะไม่บังคับเรื่องนี้ เพราะมันฝืนยากมั้งล่ะครับ


"The price good men pay for indifference to public affairs is to be ruled by evil men."

#15 ตะนิ่นตาญี

ตะนิ่นตาญี

    La vie en rose

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,174 posts

ตอบ 29 มิถุนายน พ.ศ. 2556 - 11:09

 

ประเด็นพระรูปนี้น่าสนใจนะครับถ้าดูตาม Timeline แล้ว 

8 มิถุนายน 2556  สึก

27 มิถุนายน 2556 มีภาพออกมาโชว์

28 มิถุนายน 2556 ออกข่าว่าแต่งงานกันแล้ว

 

ผมสงสัยว่าคนสองคนจะรักกันจนแต่งงานกันมันใช้ระยะเวลาแค่ ไม่ถึงเดือนเหรอครับ  ถ้าไม่ใช่แสดงว่าทั้งสองคงมีความผูกพันธ์กันมาก่อนซักระยะหนึ่ง  แต่ไอ้ระยะเวลานั้น ทิดยังอยู่ในร่มกาสาวพัสตร์นิครับ  มันสามารถทำได้เหรอ  

บางข่าวว่าพบกันเมื่อ 2 เดือนที่แล้ว  บางข่าวว่า

"ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เป็นที่น่าสังเกตว่า น.ส.สุทธิรัตน์ และ อดีตพระมิตซูโอะ น่าจะมีการรู้จัก สนิทสนมกันมานานพอสมควร เนื่องจากเมื่อครั้งที่ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ได้เดินทางไปเยี่ยมชาวบ้านที่ประสบภัยน้ำท่วมที่ จ.นครปฐม ในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา ในงานดังกล่าวได้มีนายวิทเยนทร์ ร่วมเดินทางไปด้วย และมีการนำหนังสือธรรมะ พร้อมปฏิทินอดีตพระมิตซูโอะ มาแจกให้กับประชาชนที่มาร่วมงานด้วย" 

 

ประเด็นนี้น่าคิดมากว่าคนที่บวชมานานปฎิบัติเพื่อมุ่งลดละเลิก  จะหันหน้ามาหากามได้ อย่างง่ายดายได้ขนาดนี้  

 

แต่ก็ดีที่ทิดท่านคิดได้รีบสึกออกมาก่อน  ก่อนที่จะเป็นข่าวในทางลบทำร้ายจิตใจชาวพุทธ

 

ส่วนตัวผมคิดว่าน่าจะแบบนั้น ตอนครองผ้าเหลืองคงใจจะมีไขว้เขวไป อาจจะมีอะไรที่อาบัติบ้างแต่คงไม่ถึงกับไปทำปาราชิก  ท่านคงคิดแล้วว่าครองผ้าเหลืองไปถ้าใจไม่อยู่แล้วก็ลาสิกขาเสียดีกว่า ใครผ่านก็ผ่านเลยนะครับแต่ถ้าไม่ผ่านเจอมารด่านนี้ก็ต้องยอม แต่ใช่ว่าเป็นฆราวาสจะบรรลุธรรมไม่ได้นิครับ ได้ถึงขั้นสูงเลยด้วย แถมยังมีธรรมด้านครองเรือนอีก

ผมเคยคุยกับเพื่อนว่าพระในศาสนาพุทธนี่ฝืน biology มากๆพอสมควร ต้องมีน้ำอดน้ำทนสูงเลยล่ะครับ ถ้าใครทนสัญชาตญาณสิ่งมีชีวิตทั้งหลายไม่ไหวก็จบ เพื่อนมันถามผมว่าคนเราเกิดมาทำไม ผมก็ตอบมันไปว่าถ้าในแง่ biology คนเราเกิดมาเพื่อ reproduce ครับ สิ่งมีชีวิตทั้งหลายเกิดมาเพื่อสืบพันธุ์ ดำรงค์เผ่าพันธุ์ครับ ถ้าเอาแบบพุทธคือนิพพานหมายความว่าเราจะ extinct กันไปเอง พระพุทธเจ้าท่านถึงกำหนดหลักธรรมมาให้กับคนธรรมดาด้วย ถ้าใครคิดว่าหมดแล้วทางโลกก็ละให้หมดแล้วบวชพระเข้าหานิพพานไปเลย ถ้าลองดูกับศาสนาอื่นอย่างคริสต์ หรือ อิสลาม เขาจะไม่บังคับเรื่องนี้ เพราะมันฝืนยากมั้งล่ะครับ

 

 

สำหรับ ตะนิ่นตาญี แล้ว การยกมือไหว้ บุคคล ที่ ห่ม ผ้ากาสาวพัตร์ อยู่ทุกวันนี้

 

ก็เพราะ "ความยาก" ใน วัตร ที่ ต้อง ปฏิบัติ อย่าง คุณ Diablo พูดถึงนี่แหละครับ  :lol: 

 

ตะนิ่นตาญี

 

วันเสาร์ที่ ๒๙ มิถุนายน พ.ศ. ๒๕๕๖

 

เวลา ๑๑.๐๙ นาฬิกา


"จะยอมตายหมายให้เกียรติดำรง จะปิดทองหลังองค์พระปฏิมา"

#16 ypk

ypk

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,173 posts

ตอบ 29 มิถุนายน พ.ศ. 2556 - 11:18

พระมหาโกฏิตะ : ดูกรอาวุโสทั้งหลาย บุคคลบางคนในโลกนี้ เป็นดุจสงบเสงี่ยม

เป็นดุจอ่อนน้อม เป็นดุจสงบเรียบร้อย ตลอดเวลาที่อาศัยพระศาสดาหรือเพื่อนพรหมจรรย์

ผู้ดำรงอยู่ในฐานะเป็นครูรูปใดรูปหนึ่งอยู่ แต่ว่าเมื่อเขาหลีกออกไปจากพระศาสดา หลีก

ออกไปจากเพื่อนพรหมจรรย์ผู้ดำรงอยู่ในฐานะเป็นครู  เขาย่อมคลุกคลีด้วยพวกภิกษุ ภิกษุณี

อุบาสก อุบาสิกา พระราชามหาอำมาตย์ พวกสาวกของพระราชามหาอำมาตย์ พวกเดียรถีย์

พวกสาวกของเดียรถีย์อยู่ 

เมื่อเขาคลุกคลีอยู่ด้วยหมู่ ปล่อยจิต ไม่สำรวมอินทรีย์ ชอบคุย ราคะ ย่อมรบกวนจิตเขา เขามีจิต

ถูกราคะรบกวนย่อมลาสิกขามาเป็นคฤหัสถ์

เปรียบเหมือนโคที่เคยกินข้าวกล้า ถูกเขาผูกไว้ด้วยเชือกหรือขังไว้ในคอก ผู้ใดพึงกล่าวอย่างนี้ว่า

โคตัวนี้จักไม่ลงกินข้าวกล้าอีก  ณ บัดนี้ ผู้นั้นพึงกล่าวโดยชอบหรือหนอ

 

(จิตตหัตถิสาริปตตสูตร)

 

เหอะ เหอะ  เรื่องแบบนี้ มีมาตั้งแต่สมัยพระพูทธเจ้ายังไม่ปรินิพาน เพราะตราบใดที่ยังไม่สามารถ

ตัด ราคะ ในจิตตนออกไปได้ จะบวชมากี่พรรษา ก็มีโอกาสสึกออกไปเพราะ ราคะ นั่นแหละ ซึ่งคง

ไม่ใช่เรื่องง่าย ที่พระซึ่งบวชมานานหรือไม่นานจะทำได้ เพราะหากเราไปดูการจัดลำดับ สังโยชน์ 10

จะเห็นว่า เขาจัดลำดับ ราคะ อยู่ในลำดับที่ 4

 

ผู้ที่ ละ สังโยชน์ ได้ 3 ลำดับ คือ สักกายะทิฎฐิ วิจิกิจฉา สีลัพพตปรามาส  ถือได้ว่าเป็นโสดาบัน

 

ผู้ที่ ละ สังโยชน์ ได้ 3 ลำดับ คือ สักกายะทิฎฐิ วิจิกิจฉา สีลัพพตปรามาส และ ปฏิบัติจนสังโยชน์

ลำดับ 4 คือกามราคะ ลำดับ 5 คือปฏิฆะ เบาบางลง ถือได้ว่า เป็น สกทาคามี

 

ผู้ที่ ละ สังโยชน์ได้ 5 ลำดับ คือ สักกายะทิฏฐิ วิจิกิจฉา สีลัพพตปรามาส กามราคะ ปฏิฆะ ถือได้ว่า

เป็นอนาคามี

 

คุณมิตสุโอ สึกออกไปแต่งงานจึงมิใช่เรื่องแปลก แต่มันแปลกตรงที่ตอนบวชอยู่คุณมิตสุโอ สร้าง

คุณงามความดีให้ศาสนาพุทธไว้มาก จนมีผู้นับถือมากมาย แต่พอสึกออกไปแต่งงาน ไหงกลายเป็น

เรื่องเหมือนฟ้าจะถล่มดินจะทลาย

 

ทุกวันนี้ ชาวพุทธ ยังมีสติอยู่ตามคำสอนของพระพุทธเจ้าหรือไม่ หรือเอาสติไปฝากไว้กับบุคคลที่ตน

หลงชื่นชม ฝังใจเกลียด อาฆาต พยาบาท กันแน่



#17 sun

sun

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,371 posts

ตอบ 29 มิถุนายน พ.ศ. 2556 - 11:46

ที่ใดมีรัก ที่นั่นมีทุกข์

 

ความจริงก็เป็นความจริง

 

ต่อให้นานเพียงใดรักเเท้ก็ยังคงเป็นรักเเท้

 

เเต่จะยั่งยืนจีรังหรือไม่ ต้องรอเวลาเป็นเครื่องพิสูจน์



#18 pinkpanda

pinkpanda

    คุ้กกี้เกลียดควายแดงค่ะ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 5,600 posts

ตอบ 29 มิถุนายน พ.ศ. 2556 - 12:26

^

^

ข่าวนี้ทำให้ผมคิดทบทวนเกี่ยวกับชีวิตเลยนะครับ

โตจนถึงป่านนี้ผมก็ได้เข้าใจแล้วว่า "โลกนี้ไม่ได้มีเราแค่สองคน"

เราทำอะไรลงไป คนโดนผลกระทบไม่พ้นคนที่เรารักรอบตัวเรานี่แหละ รับไปเต็มๆ

เพราะฉะนั้นจะทำอะไร ก็อย่าตามใจตัวเองถ่ายเดียว นึกถึงใจคนใกล้ตัวเราให้มากๆด้วย

 

 

 

ใจ คือ สิ่งที่ควบคุมยากนะ คุณผึ้ง

 

 

จะควบคมุได้ก็ต้องฝึกสติ ไม่งั้นมันหลุดได้ง่าย เหมือนเวลาเจ๊มาอ่าน สรท ก็ด่า ก็เหน็บ ใส่ไอ้พวกหาง แดง บ่อยๆ 

 

 

คนเราเอาชนะใจตัวเองยากที่สุด 

 

 

อย่างพระกับสีกาคู่นี้ก็เหมือนกัน 


Edited by pinkpanda, 29 มิถุนายน พ.ศ. 2556 - 12:28.


#19 จูกัดขงเบ้ง

จูกัดขงเบ้ง

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,226 posts

ตอบ 29 มิถุนายน พ.ศ. 2556 - 12:27

ผู้จัดการเอาข่าวสกู๊ปแบบนี้มาลงก็น่าเกลียดจริงๆนั่นแหละ

มันไม่เกี่ยวกันเลย พี่กะน้องแล้วก็ไม่ใช่เรื่องเลวร้ายอะไรเลยด้วยซ้ำ

เจือกไปขุดสาแหรกเขาเอามาเผยแพร่

งี่เง่าจริงๆ


แผ่นดินนี้ศักดิ์สิทธิ์ยิ่งนัก ทั้งกษัตริย์ยังทรงคุณธรรมอันสูงส่ง

จำคำนี้ไว้ไปบอกยมบาลเวลาเจ้าลงนรกก็แล้วกัน


#20 sayapon

sayapon

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 352 posts

ตอบ 29 มิถุนายน พ.ศ. 2556 - 12:51

ผู้ชาย...ผมว่าคุณตัดสินใจถูกแล้วที่สึก

ผู้หญิง...ผมว่าคุณตัดสินใจผิดพลาดบางอย่าง

ผม...เป็นเรื่องของผู้ชายกับผู้หญิงสองคน....แต่ชอบมีคนสันดานต่ำๆเอามาโยงให้คนอื่นเดือดร้อน

ผม..ถ้าคนรอบข้างเขาทำอะไรไม่ถูกต้องคุณก็เอาเรื่องที่ทำไม่ถูกมาว่ากันเป็นเรื่องๆไป ไม่ใช่ลากมาโยงเพื่อผลประโยชน์บางอย่างของคุณครับ..คุณคนสันดานต่ำ


"Imagination is more important than knowledge"

"จินตนาการสำคัญกว่าความรู้"


#21 ผึ้งน้อยตุหรัดตุเหร่

ผึ้งน้อยตุหรัดตุเหร่

    หน้าตาดี มีอุดมการณ์

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 21,670 posts

ตอบ 29 มิถุนายน พ.ศ. 2556 - 13:28

วรยุทธชั้นต่ำของ "เสี้ยมเส้าหลง"

 

ชอบชื่อนี้มากเลยครับ ครีเอทจริงๆ  ขอยื้มเลย

 

 

มาแปะเพิ่ม เมนท์แมเนเจอร์ ว่ามันโยงกับปชป.ยังไง

ความคิดเห็นที่ 279 blank.gif b_feedbackB.gif b_notify.gif blank.gif เรื่องแบบนี้ทั้งหญิงชายประชาธิปัตย์เขาเก่ง
ยอมมันเถอะ sc_p.gif   sc_m.gif

 

cg1.gif   cg2.gif   b_feedback_commentA.gif blank.gif blank.gif blank.gif b_notify.gif blank.gif ก็คนนี้เค้าเป็นน้องสาวของกรรมการผู้จัดการบรู๋ตะกาย เลยมีสาวกเข้ามาช่วยกดลบกันตรึม
อออ

 

ความคิดเห็นที่ 22 -1blank.gif b_feedbackB.gif b_notify.gif blank.gif พวกปชปอีกแล้ว ทำไมคนพวกนี้ต้องเป็นปชป ถึงไม่เจริญ
สน

 


Edited by ผึ้งน้อย For Vendetta, 29 มิถุนายน พ.ศ. 2556 - 14:34.

gladiator 1.jpg

 

 

 

 

 

 


#22 ใจหมาอำมหิต`

ใจหมาอำมหิต`

    อำมาตย์Hard Core !!

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,449 posts

ตอบ 29 มิถุนายน พ.ศ. 2556 - 14:04

ทำไมหนอ พระสึกไปแต่งเมีย...จึงเป็นประเด็นและคนจับตามากกว่าหลวงปู่เจ็ตเรย์แบนถือหลุยนอนกับสีกา

 

d9p0w.jpg

 

:lol: :lol: :lol: :lol:

 

แบบไหนสร้างความเสื่อมเสียต่อศาสนากันนะ !!


"ประชาชนไม่ควรกลัวรัฐบาลของตนเอง รัฐบาลต่างหากที่ควรกลัวประชาชน”

                                   "กลุ่มชาวพุทธหูรุนแรง"

 


#23 Zhao Yazhi

Zhao Yazhi

    น้องใหม่

  • Members
  • Pip
  • 1 posts

ตอบ 29 มิถุนายน พ.ศ. 2556 - 15:32

สรุปแล้วมันเป็นเรื่องของชายโง่ที่ตกหลุมของหญิงสูงวัยบ้าศัลยกรรมไร้สาระกิเลสหนาคนหนึ่งเท่านั้นเอง

 

บ้านเมืองเรื่องราวปัญหาวุ่นวายมากมายให้เราสนใจและช่วยกันแก้ไข อยากให้สื่อหยุดเสนอข่าวของคนปัญญาอ่อนสองคนนี้ เพราะว่าข้าวเน่า ข้าวหาย โกงเงิน กู้มาโกงกับโครงการน้ำ ฯลฯ มันหนักหนาสาหัสกว่ามากมายนะ



#24 eAT

eAT

    ผมเป็นเสื้อแดงฮับ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 10,589 posts

ตอบ 29 มิถุนายน พ.ศ. 2556 - 15:37

มันโพยเดียวกันกับพวก "เสื้อแดง" ในนี้ด้วย

แบบนี้จะไม่ให้มองว่า "เสื้อเหลือง-แดง" ผสมพันธุ์

กันแล้วได้ยังไง



#25 gass

gass

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,239 posts

ตอบ 29 มิถุนายน พ.ศ. 2556 - 15:51

เขาเกิดรัก

 

เขาสึก

 

เขาแต่งงาน

 

สังคมคงลืมไป ว่าถึงบวชเป็นพระมันก็สึกได้

 

สึกแล้วก็เป็นคนธรรมดา

 

แล้วนี่จริงๆเป็นเรื่องส่วนตัวของเขาล้วนๆ คนสองคนรักกันแต่งงานกัน

 

ไม่ได้มีอะไรผิดจารีตประเพณีเลยสักข้อ

 

ผมงง ตรรกะ ของพวกนี้จริงๆ

 

:mellow:



#26 Solid Snake

Solid Snake

    แดงกำมะลอ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,892 posts

ตอบ 29 มิถุนายน พ.ศ. 2556 - 18:48

บวชก่อนเบียด เผอิญรายนี้บวชนานไปหน่อย



#27 เหล่าฮู

เหล่าฮู

    ขาประจำ

  • Banned
  • PipPipPip
  • 993 posts

ตอบ 29 มิถุนายน พ.ศ. 2556 - 18:51

ผู้จัดการเอาข่าวสกู๊ปแบบนี้มาลงก็น่าเกลียดจริงๆนั่นแหละ

มันไม่เกี่ยวกันเลย พี่กะน้องแล้วก็ไม่ใช่เรื่องเลวร้ายอะไรเลยด้วยซ้ำ

เจือกไปขุดสาแหรกเขาเอามาเผยแพร่

งี่เง่าจริงๆ

965239_4374924590483_1929030243_o.jpg



#28 เหล่าฮู

เหล่าฮู

    ขาประจำ

  • Banned
  • PipPipPip
  • 993 posts

ตอบ 29 มิถุนายน พ.ศ. 2556 - 18:52

เขาเกิดรัก

 

เขาสึก

 

เขาแต่งงาน

 

สังคมคงลืมไป ว่าถึงบวชเป็นพระมันก็สึกได้

 

สึกแล้วก็เป็นคนธรรมดา

 

แล้วนี่จริงๆเป็นเรื่องส่วนตัวของเขาล้วนๆ คนสองคนรักกันแต่งงานกัน

 

ไม่ได้มีอะไรผิดจารีตประเพณีเลยสักข้อ

 

ผมงง ตรรกะ ของพวกนี้จริงๆ

 

:mellow:

ลองเข้าไปอ่า่น แล้วจะทราบว่า แซบเว่อร์  ตอน 1 ตอน 2 ตอน 3  โปรดใช้วิจารณญาณ ในการอ่าน

 

https://th-th.facebo...om/poojidtakorn



#29 gass

gass

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,239 posts

ตอบ 29 มิถุนายน พ.ศ. 2556 - 18:56

เหล่าฮูนี่ก็แปลก โจมตี ทั้งชาติ ศาสนา และสถาบันเลยทีเดียว

 

ตกลงชาตินี้เกิดมาเป็นคนชาติสุดท้ายละเนอะ

 

เออลืมบอก ผมไม่เคยเชื่ออะไร ปูจิตรกร

 

เพราะเขาใช้อารมณ์เข้าว่าเยอะมาก เข้าใจว่าเป็นเพศนั้น อารมณ์เล่าเรื่องมันเลยแรง

 

ผมก็ไม่ได้ กีดกัน หรือรังเกียจอะไรนะ แต่ทรรศนคติมันต่างกัน

 

สึกแล้ว มีเมีย มันเรื่องปกติมากๆ 

 

เหล่าฮู ดูแล้วไม่น่าจะใช่พุทธ นะครับ 

 

ไม่งั้น ต้องเข้าใจละว่าพระมันก็คือคน นั่นเอง

 

เอวังประการฉะนี้

 

-_-


Edited by gass, 29 มิถุนายน พ.ศ. 2556 - 18:58.


#30 Bookmarks

Bookmarks

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 33,617 posts

ตอบ 29 มิถุนายน พ.ศ. 2556 - 18:58

 

เขาเกิดรัก

 

เขาสึก

 

เขาแต่งงาน

 

สังคมคงลืมไป ว่าถึงบวชเป็นพระมันก็สึกได้

 

สึกแล้วก็เป็นคนธรรมดา

 

แล้วนี่จริงๆเป็นเรื่องส่วนตัวของเขาล้วนๆ คนสองคนรักกันแต่งงานกัน

 

ไม่ได้มีอะไรผิดจารีตประเพณีเลยสักข้อ

 

ผมงง ตรรกะ ของพวกนี้จริงๆ

 

:mellow:

ลองเข้าไปอ่า่น แล้วจะทราบว่า แซบเว่อร์  ตอน 1 ตอน 2 ตอน 3  โปรดใช้วิจารณญาณ ในการอ่าน

 

https://th-th.facebo...om/poojidtakorn

 

ผู้หญิงคนนี้เค้าโสดนะ พระสึกออกมาก็แต่งงาน แต่ สาวแก่บางคน มีผัวมีลูก ไม่ยอมเปลี่ยนคำนำหน้านาม ไปเอากะชู้มีเมียแล้วซะด้วยที่มัลดิฟ ด้วยเงินภาษีชาวบ้าน อันนี้โคตรสารเลวเลยว่ะ 



#31 เหล่าฮู

เหล่าฮู

    ขาประจำ

  • Banned
  • PipPipPip
  • 993 posts

ตอบ 29 มิถุนายน พ.ศ. 2556 - 19:02

เหล่าฮูนี่ก็แปลก โจมตี ทั้งชาติ ศาสนา และสถาบันเลยทีเดียว

 

ตกลงชาตินี้เกิดมาเป็นคนชาติสุดท้ายละเนอะ

 

เออลืมบอก ผมไม่เคยเชื่ออะไร ปูจิตรกร

 

เพราะเขาใช้อารมณ์เข้าว่าเยอะมาก เข้าใจว่าเป็นเพศนั้น อารมณ์เล่าเรื่องมันเลยแรง

 

ผมก็ไม่ได้ กีดกัน หรือรังเกียจอะไรนะ แต่ทรรศนคติมันต่างกัน

 

สึกแล้ว มีเมีย มันเรื่องปกติมากๆ 

 

เหล่าฮู ดูแล้วไม่น่าจะใช่พุทธ นะครับ 

 

ไม่งั้น ต้องเข้าใจละว่าพระมันก็คือคน นั่นเอง

 

เอวังประการฉะนี้

 

-_-

ที่พูดถึงคือตัวบุคคลครับ ไปเกี่ยวอะไรกับพุทธศาสนา ที่ผมเอามาลงไว้ ก็แค่อีกมุมนึง แล้วแต่ใครจะเชื่อ 



#32 gass

gass

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,239 posts

ตอบ 29 มิถุนายน พ.ศ. 2556 - 19:07

 

เหล่าฮูนี่ก็แปลก โจมตี ทั้งชาติ ศาสนา และสถาบันเลยทีเดียว

 

ตกลงชาตินี้เกิดมาเป็นคนชาติสุดท้ายละเนอะ

 

เออลืมบอก ผมไม่เคยเชื่ออะไร ปูจิตรกร

 

เพราะเขาใช้อารมณ์เข้าว่าเยอะมาก เข้าใจว่าเป็นเพศนั้น อารมณ์เล่าเรื่องมันเลยแรง

 

ผมก็ไม่ได้ กีดกัน หรือรังเกียจอะไรนะ แต่ทรรศนคติมันต่างกัน

 

สึกแล้ว มีเมีย มันเรื่องปกติมากๆ 

 

เหล่าฮู ดูแล้วไม่น่าจะใช่พุทธ นะครับ 

 

ไม่งั้น ต้องเข้าใจละว่าพระมันก็คือคน นั่นเอง

 

เอวังประการฉะนี้

 

-_-

ที่พูดถึงคือตัวบุคคลครับ ไปเกี่ยวอะไรกับพุทธศาสนา ที่ผมเอามาลงไว้ ก็แค่อีกมุมนึง แล้วแต่ใครจะเชื่อ 

 

คุณใช้วิธียืมมือคนอื่นเพื่อโจมตี นี่ครับ

 

มันไม่ได้ต่างกับทำเองเลยล่ะครับ

 

ผมพูดจริงๆนะ ลองตรองดู

 

ว่าใจคุณั้นคิดอย่างไรกันแน่

 

เพราะถ้าไม่มีความเห็น หรือนอกเหนือจากเรื่องไม่ดีในหัวแล้วไม่มีทางจะเอาความคิดเห็น โจมตีแบบนี้มาให้คนอื่นอ่านหรอกครับ



#33 ปุถุชน

ปุถุชน

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 27,531 posts

ตอบ 29 มิถุนายน พ.ศ. 2556 - 19:53

จริงๆ มันเป็นเรื่องของคนสองคน เป็นชาวบ้านธรรมดา เค้ารักกันมันก็เป็นเรื่องของเค้า ผมว่าเรื่องนี้ มันไม่ได้ทำให้วงการพระเสื่อมเสียอะไรเลย เมื่อมีความรัก ก็สึกออกมา ข่าวปัญญาอ่อนของแอสทีวี ไม่เห็นจะเกี่ยวกับคุณวิทเยนเลย เป็นเรื่องขอพี่สาวเค้า แต่ดันไปขุดประวัติของคุณวิทเยน ท่าจะบ้า 

 

 

 

หากอดีตพระคนนี้ได้ลาออกก่อนที่จะเลยเถิดไปไกล...

สองคนต่างก็มีอายุมาก ยังมีใจปรารถนาในความรักใคร่

เปิดเผยความสัมพันธ์ของพวกเขาให้ประชาชนรับรู้....

น่าจะดีกว่าคนอื่น คู่อื่นที่ปิดบังซ่อนเร้นจนถึงทุกวันนี้...

 

หลังจากนี้ อาจจะมีข่าวจริง ข่าวลือ บ่าวบิดเบือนตามมาอย่างไร...

ขอให้สาธุชนใช้หลักกาลามสูตรพิจารณาเอาเอง....

เพราะคุณไม่ใช่ไพร่เสื้อแดง ควายแดง บัตรเติมเงินที่เชื่อถือ'ใบบอก'เท่านั้น......ฮ่า ฮ่า ฮ่า ฮ่า


เคียงข้างลุงกำนัน ปฏิรูปการเมืองไทย กำจัดระบอบทักษิณ ขับไล่มวลหมู่ขี้ข้า วันที่ 26 พฤษภาคม 2557...


#34 ปุถุชน

ปุถุชน

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 27,531 posts

ตอบ 29 มิถุนายน พ.ศ. 2556 - 20:00

 

^

^

ข่าวนี้ทำให้ผมคิดทบทวนเกี่ยวกับชีวิตเลยนะครับ

โตจนถึงป่านนี้ผมก็ได้เข้าใจแล้วว่า "โลกนี้ไม่ได้มีเราแค่สองคน"

เราทำอะไรลงไป คนโดนผลกระทบไม่พ้นคนที่เรารักรอบตัวเรานี่แหละ รับไปเต็มๆ

เพราะฉะนั้นจะทำอะไร ก็อย่าตามใจตัวเองถ่ายเดียว นึกถึงใจคนใกล้ตัวเราให้มากๆด้วย

 

 

 

ใจ คือ สิ่งที่ควบคุมยากนะ คุณผึ้ง

 

 

จะควบคมุได้ก็ต้องฝึกสติ ไม่งั้นมันหลุดได้ง่าย เหมือนเวลาเจ๊มาอ่าน สรท ก็ด่า ก็เหน็บ ใส่ไอ้พวกหาง แดง บ่อยๆ 

 

 

คนเราเอาชนะใจตัวเองยากที่สุด 

 

 

อย่างพระกับสีกาคู่นี้ก็เหมือนกัน 

 

 

 

 

คนที่มีครบห้านิ้ว ยังมีนิ้วสั้น-ยาวไม่เท่ากัน...

ครอบครัวที่มีลูกชายหญิงห้าคน ยังมีนิสัย วาทกรรมไม่เหมือนกัน....

 

มีแต่บัตรเติมเงิน ปลาร้าเก่าในไหใหม่จึงพูดเหมือนกัน....

เพราะคัดลอกจาก'ใบบอก'ฉบับเดียวกัน.....ฮ่า ฮ่า ฮ่า ฮ่า


เคียงข้างลุงกำนัน ปฏิรูปการเมืองไทย กำจัดระบอบทักษิณ ขับไล่มวลหมู่ขี้ข้า วันที่ 26 พฤษภาคม 2557...


#35 ปุถุชน

ปุถุชน

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 27,531 posts

ตอบ 29 มิถุนายน พ.ศ. 2556 - 20:14

ตะนิ่นตาญี มองว่า สังคมไทย ของ เรา เริ่มที่จะ โหยหา สิ่งที่ยึดเหนี่ยวทางจิตใจ มากขึ้น

อาจเป็นเพราะเราอยู่ใน โลก ของ ทุนนิยม ที่เต็มไปด้วยการต่อสู้แย่งชิงกัน วุ่นวายสับสนไปหมด

จนต้องหา สิ่งหนึ่ง-สิ่งใด มาช่วย ยึดเหนี่ยว จิตใจ ให้มี ความสงบ ลงบ้าง

เมื่อเห็น พระรูปหนึ่ง ซึ่งเชื่อว่ามี วัตรปฏิบัติ ที่ งดงาม เปลี่ยนไปไม่ตรงกับสิ่งที่ตนเชื่อ

จึงเกิดปฏิกริยาไม่ค่อยดีนักต่อสิ่งที่เกิดขึ้นนี้ หลายคนเก็บมา ต่อว่า-ต่อขาน อย่างรุนแรง

เป็นเหตุให้ หนังสือพิมพ์ผู้จัดการ เก็บเป็นประเด็นขึ้นมากล่าวหาจนเกินเหตุ ลากโยงมั่วไปหมด

ไม่คำนึงถึงผลเสียที่จะตาม อันอาจเป็น การทำลายศรัทธา-คลายศรัทธา ที่ สังคมไทยมีให้ ต่อ สถาบันศาสนา ก็เป็นได้

ทั้งนี้-ทั้งนั้น ก็ขึ้้นอยู่กับ สังคมไทย แล้ว ศรัทธา ที่มีนั้น มีต่อ พระ หรือ มีต่อ ศาสนา

ตะนิ่นตาญี

วันเสาร์ที่ ๒๙ มิถุนายน พ.ศ. ๒๕๕๖

เวลา ๖.๕๓ นาฬิกา

 

 

ผู้นิยม ศรัทธาอดีตพระสงฆ์องค์นี้...

 

มีความรู้สึกหลากหลายต่างกัน....

บางคนรู้สึกสลดใจ ท่านเลือกพ้นการเป็นเพระเพราะความรัก...

บางคนรู้สึกเสียใจ แต่เข้าใจ เห็นใจท่านที่ยังไม่ตัดใจไม่ได้....

 

บางคนฉวยโอกาสนำพฤติกรรมของสองสามีภรรยา

โยงการเมืองกับน้องชายที่เป็นผู้อำนวยการสถานี'บูลสกาย' และพรรคประชาธิปัตย์....!

 

สาธุชนที่มีสติปัญญา มีสัมมาทิฐิย่อมพิจารณาเอาเองได้......ฮ่า ฮ่า ฮ่า ฮ่า


เคียงข้างลุงกำนัน ปฏิรูปการเมืองไทย กำจัดระบอบทักษิณ ขับไล่มวลหมู่ขี้ข้า วันที่ 26 พฤษภาคม 2557...


#36 Suleesav

Suleesav

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 372 posts

ตอบ 29 มิถุนายน พ.ศ. 2556 - 21:00

พระอาจารย์ชา ปรารถเกี่ยวกับพระที่สึกออกไปแต่งงาน ในหนังสือ "ไม่แน่"...เครื่องวัดของพระอริยะเจ้า ฉบับพิมพ์ครั้งที่ 2 กรกฎาคม 2536 หน้า 169 - 171  ว่า

        "มีพระฝรั่งองค์หนึ่งเป็นลูกศิษย์ของผม เมื่อเห็นพระไทยสามเณรไทยสึก ก็..อุ๊ย..เสียดาย ทำไมถึงทำอย่างนั้น ทำไมพระไทยเณรไทยถึงสึกกันนี่ เขาตกใจ พากันตื่นเต้นในการสึกของพระไทยเณรไทย ก็เพราะมาพบใหม่ๆ เขาตั้งใจ มีศรัทธามาบวชนี่มันดีแล้ว คิดว่าจะไม่สึกแล้ว ใครสึกก็โง่เท่านั้นแหละ มาเห็นพระไทยเณรไทยเข้าพรรษาก็บวชกัน ออกพรรษาแล้วก็สึก โอ๊ยสลดใจตกใจ โอ้สงสารเน้อ สงสารพระไทย สงสารสามเณรไทย ทำไมถึงทำอย่างนั้น

 

        พอดีต่อมา พระฝรั่งอยากสึกบ้าง เลยเห็นเป็นของที่ไม่สำคัญ ตอนแรกมาพบใหม่ๆ มันตื่นเต้น เห็นเป็นของสำคัญมาก

        คนที่มาบวชก็บวชไป ที่สึกก็สึกไป เราดูมาเรื่อยๆ อยู่ไปก็ไม่ว่า จะสึกก็ไม่ว่า ดูเพื่อนเขาไป แต่ความรู้สึกภายในจิตใจของเราว่า ไอ้พวกนี้มันไม่เห็นชัด พระฝรั่งที่มาบวชคงเห็นอย่างนั้น เห็นพระบวชพรรษาหนึ่งก็ตกใจ ต่อมาๆ ก็เรียกว่า ..เบื่อ เบื่อความเป็นอยู่ของพระภิกษุสามเณร เบื่อพรหมจรรย์ คลายความเพียรออกมาเรื่อยๆ ผลที่สุดก็สึก ทำไมสึกล่ะ แต่ก่อนเห็นพระไทยสึกแหมเสียดาย น่าสลดสังเวชน่าสงสาร ตัวเราสึก ทำไมไม่สงสาร ตัวเราหรือนี่ ไม่พูด ยิ้มๆ เท่านั้นแหละ ไม่พูด"

        จากข้างต้นสารมารถสรุปได้ว่า มันไม่ใช่เรื่องผิดที่พระจะสึกไปแต่งงาน เพราะถ้าเท่านปฏิบัติแล้วความเพียรเริ่มจางลง  เริ่มเบื่อหน่ายในวัตรปฏิบัติเพื่อเข้าสู่นิพพาน ท่านย่อมมีสิทธิ์ ที่จะสึกไปเพื่อการแต่งงาน

ก็เข้าใจค่ะ แต่อดเสียดายไม่ได้ เพราะพระที่มีว้ตรปฏิบัติทีงดงามมีน้อย   พอสึกไป ก็เสียดาย แต่ก็ดีนะคะ เผื่อท่านอาจสนใจเล่นการเมือง เราจะได้นักการเมืองที่มียางอาย และกลัวต่อบาปได้บ้าง

 



#37 ypk

ypk

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,173 posts

ตอบ 29 มิถุนายน พ.ศ. 2556 - 21:10

เหอะ เหอะ  แซ่บ เวอร์ นี่ เหล่าฮู หมายถึงใครน่ะ

คนเขียน หรือมิตซูโอ หรือ ผญ

 

ผมอ่านแล้วน่าจะเป็นคนเขียนนะ เพราะ แซ่บ เวอร์ ตั้งแต่จะไปห้ามเขาสึกแล้ว

ประหลาดจริง ๆ เขียนไม่ดูพฤติกรรมตนเองว่าไปทำตัวเป็นนักสืบเที่ยวติดตามเขา

ไปถึงคอนโด จนเที่ยงคืนตีหนึ่ง อะไรมันจะขนาดนั้น ทำเหมือนกับมิตซูโอยังไม่

บรรลุนิติภาวะยังงั้นแหละ

 

ผมว่าเรื่องมันจะจริงอย่างที่เขา สืบ ผสม เดาเอาเอง ตามที่เขียนหรือไม่ ก็มองไม่เห็น

ประโยชน์ประการใดกับเรื่องนี้ ถ้าจะบอกว่าเขายักยอกเงินบริจาค ก็ไปแจ้งความแล้ว

มิใช่รึ ไปติดตามเรื่องนั้นดีกว่า ที่จะมาเขียนอะไรที่มัน แซ่บ เวอร์ อย่าง เหล่าฮุ ว่า เพราะ

มันดูพิกล ยิ่ง แซ่บ ยิ่งเวอร์ ก็จะยิ่งทำให้ คุณมิตซูโอ ที่เขาเคารพนับถือ ดูจะกลาย

เป็นคนปัญญาอ่อนไปตามเรื่องที่เขาเขียนนั่นแหละ เขาบวชมาสามสิบกว่าปี สั่งสมความดี

มามากมาย ควรมองที่ความดีของเขาเป็นแบบอย่าง แต่กลับไปยึดเอาตัวตนของเขาจะไม่ให้

เขาสึก เขาไม่สึกวันนี้ วันหน้าเขาก็ต้อง ตาย ถ้าเขาตาย คุณจะไปยึดให้เขาไม่ตายได้ไหม 

 

ระวัง ศาสนาเสื่อมเพราะการไปยึดติดกับตัวคนสอน แทนที่จะปฏิบัติตามคำสอน เรื่องของมิตซูโอ

และเรื่องของ เณรคำ จะสร้างความเข้าใจให้คนที่นับถือพุทธได้หรือไม่เนี่ยะ



#38 MuuSang

MuuSang

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 5,604 posts

ตอบ 29 มิถุนายน พ.ศ. 2556 - 22:41

ท่านทั้งหลาย เอาเรื่องตัวเองกับเรื่องชาติให้รอดก่อนครับ

อย่าหลงประเด็นที่คนบางพวก ชักใบให้เรือเสีย

ตอนนี้ มุ่งประเด็น ข่าวข้าวเน่า ก่อน


แม้นใครรัก รักมั่ง ชัง ชังตอบ

#39 ปังตอ

ปังตอ

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,229 posts

ตอบ 29 มิถุนายน พ.ศ. 2556 - 23:52

<_< ...ผมเองบวชตั้งหลายพรรษา...เข้าป่าก้อหลายป่า เจออะไรๆก้อหลายอย่าง ยังสึกเลย

ครูบาอาจารย์ท่านบอกว่าถ้าหมดบุญในผ้าเหลือก็สึกเถอะ...ถ้าดื้อดึงอยู่ต่อไป มันจะเผลอไปทำผิดพระวินัยเอา

 

เอาน่า...พระกรรมฐานสายหลวงปู่มั่นหลายๆองค์ท่านก้อสึกลาสิกขาหลายๆรูปน่ะ

 

เอามาให้อ่านครับ..........................

 

หลวงปู่....ครูบา อาจารย์มิตซูโอะเป็นใคร
ครูบาอุปฐาก....เป็นหยังครับผม องค์พ่อแม่ถามทำไมครับผม
หลวงปู่....ก็เมื่อเช้าเห็นโยมในศาลามาเล่าให้ฟัง ผมก็อือๆนอไปกับเขา แต่ผมไม่รู้เรื่องนี้
ครูบาอุปฐาก....โอ๋ ขอโอกาสกราบเรียนองค์พ่อแม่ ท่านอาจารย์มิตซูโอะท่านเป็นคนญี่ปุ่นที่มาเรียกกรรมฐานในสายพ่อแม่ครูบาอาจารย์หลวงปู่ชา วัดหนองป่าพง บวชมา๓๐กว่าปีแล้วท่านก็สึกกลับบ้านท่านที่ญี่ปุ่น เมื่อเช้าแม่ออกมาบอกว่าท่านสึกไปมีเมีย ที่ญี่ปุ่นครับผม
หลวงปู่.....โอ๋ มันก็ดีแล้วนี่แล้วเอามาเล่ากันทำไม
ครูบาอุปฐาก......ขอโอกาสองค์พ่อแม่ ดียังไงครับผมพระกรรมฐานบวชมา ๓๐ กว่าปีแล้วมาสึกไปมีเมีย
หลวงปู่......โอ้ย ญาท่านสีทนศาลาพันห้องนั้น สึกตอนอายุ ๙๒ ไปเอาเมียอายุ ๑๖ นี่ผมก็ยังไม่ถึง ๙๒ เด้อ(พูดแล้วท่านก็หัวเราะ)
คนบวชคนสึกมันเป็นธรรมดาโลก บางคนบวชมานานกว่าท่านอาจารย์มิตซูโอะก็ยังสึก ท่านอาจารย์หนูใหญ่ศิษย์หลวงปู่มั่น นั่งภาวนาได้ฌาณได้ญาณเห็นนู้นเห็นนี่ท่านก็ยังสึก พระอริยคุณาธาร ขอนแก่นท่านก็สึก ในวงพระกรรมฐานเราก็มีให้เห็นอยู่ ไม่แปลกดอก ถ้าเรายังไม่แน่นอนในพระสัทธรรมมันก็มีโอกาสสึกกันทุกคน เพิ่นสึกออกไปหน่ะดีแล้ว ถ้าวิบากกรรมที่แก้เป็นพระไม่ได้มันต้องสึกออกไปแก้ก็ต้องตามไปแก้มัน คุณเอ้ย คนสึกก็ใช่ว่าจะเสียหาย ใช่ว่าจะเลวไปซะหมด คนอยู่ก็ใช่ว่าจะบริสุทธิ์ ใช่ว่าจะดีไปเสียหมด หยังกำลังว่าสู้ไม่ไหวก็สึกออกไปนั้นถึงจะเป็นการที่น่ายกย่อง มาสู้ทนหลอกชาวบ้านเป็นมหาโจรอยู่มันก็ตกนรกนั้นแหล่ว คนที่ทำกรรมฐานมาตั้ง๓๐ปีเพิ่นบ่ได้ปึกได้โง่เด้อ เพิ่นคิดเพิ่นตัดสินใจแสดงว่ากำลังของกรรมฐานที่สั่งสมมาประคับประคองอยู่ การที่เพิ่นตัดสินใจถือว่าคิดดีแล้วในแนวของเพิ่น ที่เอามาว่ามานินทากันนั้นเพราะมันขัดใจเรามันเข้ากิเลสเรา ว่ากันคะนองปาก คุณเอ้ย เล่นกันพระเหมือนเล่นกับไฟ ว่าเพิ่นขั่ว ถ้าเพิ่นชั่วเราไม่ได้บุญนะเราเท่าตัว ว่าเพิ่นชั่วเพิ่นบ่ได้ชั่วเราเป็นบาปเราขาดทุน ว่าเพิ่นแล้วมีแต่เท่าทุนกับขาดทุนหากำไรไม่ได้ ลงทุนแบบนี้ไม่งอกไม่เงยนะ เอาใจไปคิดเรื่องคนอื่นมันก็ทุกข์เรื่องคนอื่น แต่เอาใจมาไว้กับสติมาไว้กับเรานี้มันบ่ทุกข์มันมีแต่กำไร เพิ่นไปดีแล้วก็แล้วกันไปคุณเอ้ยทุกคนหันหน้าเดินไปหาพระนิพพานกันหมดนั้นหล่ะ ถึงช้าถึงเร็วขึ้นอยู่กับเราเดินกับเราลงทุนดอก มาพบพระพุทธเจ้า พบพระธรรมคำสั่งสอน พบครูบาอาจารย์พระเจ้าพระสงฆืแล้วอย่าให้ขาดทุนเด้อให้เอากำไรจากเพิ่นเด้อ


หลวงปู่ไดโนเสาร์

(จากเฟสบุ๊กพระอรหันต์ สายหลวงปู่มั่น)


ลูกหลานที่รัก จงจำปฏิปทานี้ไว้ “ถ้ามีความจำเป็นเราต้องเสียสละเพื่อชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ และปวงชนชาวไทย แม้แต่ชีวิตก็ต้องยอม”

 


#40 ผึ้งน้อยตุหรัดตุเหร่

ผึ้งน้อยตุหรัดตุเหร่

    หน้าตาดี มีอุดมการณ์

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 21,670 posts

ตอบ 30 มิถุนายน พ.ศ. 2556 - 17:56

http://www.manager.c...No=362

 

ความคิดเห็นที่ 354 blank.gifb_feedbackB.gif b_notify.gif blank.gifอีเวรกรรมนี่มันเป็นพี่สาวของบิ๊กช่องสีฟ้า
ถึงจะไม่เกี่ยวกัน บอกเป็นเรื่องส่วนตัวไม่รับรู้
แต่ภาระกิจทางสังคม มันทำให้ช่องสีฟ้าของคุณดูแย่มากเลย เสียใจด้วยจริงๆ
และอ่านกระทู้ลูกศิษย์ผู้ห่วงใยท่านออกมาเฉลยแล้ว
มันไม่ใช่แค่สึกพระแต่มันเป็นมารสังคม ขอให้ชาวพุทธช่วยหาทางช่วยเหลือท่านมิตซูโอะก่อนที่ท่านจะตกอยู่ในสภาพที่ ทุกข์สาหัส สงสารท่านมากค่ะ
3k

 

 

 

มาเพิ่ม มีคห.ตอบกลับแล้ว  ไปกันใหญ่

cg1.gif   cg2.gif   b_feedback_commentA.gif blank.gif blank.gif blank.gif b_notify.gif blank.gif ถ้าเป็นอย่างท่านลูกศิษย์พูดจริง และอ่านข่าวข้างบน ไม่แน่ใจว่านายเถกิง สมทรัพย์และนายวิทเยนทร์ มุตตามาระน้องชายจะมีส่วนรู้เห็นเป็นใจหรือเปล่า
ช่วยๆกันแชร์ความเห็นเยอะนะคะ
เผื่อจะได้แนวทางที่ดีในการช่วยเหลืออดีตพระท่านได้
เพราะเหตุการณ์นิ้มันสะเทือนใจลูกศิษย์ท่านมิตซูโอะ และพุทธศาสนิกชนสายวัดป่ามากค่ะ
บลูสกาย ตอบหน่อย

Edited by ผึ้งน้อย For Vendetta, 30 มิถุนายน พ.ศ. 2556 - 20:39.

gladiator 1.jpg

 

 

 

 

 

 


#41 TheGreatBeyond

TheGreatBeyond

    น้องเก่า

  • Members
  • PipPip
  • 54 posts

ตอบ 30 มิถุนายน พ.ศ. 2556 - 19:00

 

http://www.manager.c...No=362

 

ความคิดเห็นที่ 354 blank.gifb_feedbackB.gif b_notify.gif blank.gifอีเวรกรรมนี่มันเป็นพี่สาวของบิ๊กช่องสีฟ้า
ถึงจะไม่เกี่ยวกัน บอกเป็นเรื่องส่วนตัวไม่รับรู้
แต่ภาระกิจทางสังคม มันทำให้ช่องสีฟ้าของคุณดูแย่มากเลย เสียใจด้วยจริงๆ
และอ่านกระทู้ลูกศิษย์ผู้ห่วงใยท่านออกมาเฉลยแล้ว
มันไม่ใช่แค่สึกพระแต่มันเป็นมารสังคม ขอให้ชาวพุทธช่วยหาทางช่วยเหลือท่านมิตซูโอะก่อนที่ท่านจะตกอยู่ในสภาพที่ ทุกข์สาหัส สงสารท่านมากค่ะ
3k

 

 

ก็ท่านสึกแล้ว จะเป็นมารสังคมตรงไหน ที่ไม่ยอมสึกนี่สิน่าด่ายิ่งกว่านะ

ฝากด่าด้วย Bee



#42 excell_13

excell_13

    น้องเก่า

  • Members
  • PipPip
  • 168 posts

ตอบ 30 มิถุนายน พ.ศ. 2556 - 19:19

ประชาธิปัตย์ ดีที่สุดในสามโลก  .......... ขากถุย



#43 ผึ้งน้อยตุหรัดตุเหร่

ผึ้งน้อยตุหรัดตุเหร่

    หน้าตาดี มีอุดมการณ์

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 21,670 posts

ตอบ 30 มิถุนายน พ.ศ. 2556 - 19:51

 

 

http://www.manager.c...No=362

 

ความคิดเห็นที่ 354 blank.gifb_feedbackB.gif b_notify.gif blank.gifอีเวรกรรมนี่มันเป็นพี่สาวของบิ๊กช่องสีฟ้า
ถึงจะไม่เกี่ยวกัน บอกเป็นเรื่องส่วนตัวไม่รับรู้
แต่ภาระกิจทางสังคม มันทำให้ช่องสีฟ้าของคุณดูแย่มากเลย เสียใจด้วยจริงๆ
และอ่านกระทู้ลูกศิษย์ผู้ห่วงใยท่านออกมาเฉลยแล้ว
มันไม่ใช่แค่สึกพระแต่มันเป็นมารสังคม ขอให้ชาวพุทธช่วยหาทางช่วยเหลือท่านมิตซูโอะก่อนที่ท่านจะตกอยู่ในสภาพที่ ทุกข์สาหัส สงสารท่านมากค่ะ
3k

 

 

ก็ท่านสึกแล้ว จะเป็นมารสังคมตรงไหน ที่ไม่ยอมสึกนี่สิน่าด่ายิ่งกว่านะ

ฝากด่าด้วย Bee

 

 

เขียนไปแล้วตั้งกะเมื่อวาน จนวันนี้ หลายรอบมาก เว็บมันไม่ขึ้นให้เลยง่ะคับ  เซ็ง :angry:


gladiator 1.jpg

 

 

 

 

 

 


#44 ผึ้งน้อยตุหรัดตุเหร่

ผึ้งน้อยตุหรัดตุเหร่

    หน้าตาดี มีอุดมการณ์

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 21,670 posts

ตอบ 30 มิถุนายน พ.ศ. 2556 - 19:52

ประชาธิปัตย์ ดีที่สุดในสามโลก  .......... ขากถุย

 

สีฟ้าผิดตลอด.jpg

gladiator 1.jpg

 

 

 

 

 

 





ผู้ใช้ 1 ท่านกำลังอ่านกระทู้นี้

สมาชิก 0 ท่าน, ผู้เยี่ยมชมทั่วไป 1 ท่าน และไม่เปิดเผยตัวตน 0 ท่าน