Jump to content


Photo
- - - - -

"ดร.ไชยันต์ ไชยพร" วิเคราะห์ "ยิ่งลักษณ์" ควบกลาโหม ส่งสัญญาณอีก 6 เดือนยุบสภา


  • Please log in to reply
31 ความเห็นในกระทู้นี้

#1 ดอกปีบ

ดอกปีบ

    ^-^นางสิงห์สีฟ้า^-^

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,681 posts

ตอบ 4 กรกฎาคม พ.ศ. 2556 - 19:37

พลันที่ฝุ่นควันของการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) ยิ่งลักษณ์ 5 เริ่มจางลง

เสียงวิจารณ์ทั้งด้านบวก ด้านลบปรากฏขึ้น มีการตั้งคำถามต่อหน้าตา ครม.ชุดล่าสุด ที่เต็มไปด้วยอดีตข้าราชการประจำ เคล้ากับนักการเมืองหน้าเก่าแถว 3 ในพรรคเพื่อไทย

แม้บางตำแหน่ง บางกระทรวง จะได้นักการเมืองที่ "เก๋า" ประสบการณ์จากบ้านเลขที่ 111 ไปกำกับ แต่ก็ถูกมองว่าตั้งแบบผิดฝา ผิดตัวหรือไม่

เสียงวิจารณ์ยิ่งส่งเสียงดัง เมื่อ "น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร" นายกรัฐมนตรี ควบ รมว.กลาโหม เป็นสตรีเพศคนแรกที่สวมบทคุมกองทัพ

"ดร.ไชยันต์ ไชยพร" อาจารย์ประจำคณะรัฐศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย วิเคราะห์ผ่านหน้ากระดาษ "ประชาชาติธุรกิจ" ว่า นี่คือสัญญาณของการนับถอยหลังยุบสภา

 

 

13729130471372913071l.jpg


- การทำงาน 2 ปีที่ผ่านมาของรัฐบาลยิ่งลักษณ์ อะไรคือจุดบวก จุดลบ

2 ปีที่ผ่านมา ปรับ ครม.เยอะเพื่อให้อยู่ครบ 4 ปี และความชัดเจนของปัญหาคือเป็นนักการเมืองแถว 3 ของพรรคไทยรักไทยเก่า ที่ฝีมือก็ไม่ได้เก่งกาจเท่าไหร่ อาศัยเงื่อนไขทางการเมืองให้ได้เสียงข้างมากมาเป็นรัฐมนตรี นั่นคือจุดอ่อนของรัฐบาลยิ่งลักษณ์ ที่ไม่สามารถได้รัฐมนตรีที่มีฝีมือและมีประสบการณ์ทางการเมือง

ส่วนตัวนายกรัฐมนตรี คือตัวปัญหา ขาดความรู้ความสามารถในการบริหารประเทศ ขาดความรู้ความเข้าใจปัญหาสลับซับซ้อนที่เป็นปัญหาระดับชาติ เรื่องจำนำข้าวก็ไม่สามารถแอ่นอกรับ หรืออธิบายปกป้องได้ชัดเจน เป็นรัฐบาลที่เอานายกฯลอยตัว ซึ่งในระบอบรัฐสภาเอานายกฯลอยตัวไม่ได้ นายกฯต้องทำงาน

- แต่นายกฯก็พัฒนาตัวเองขึ้นในหลายเรื่อง

พัฒนาขึ้น แต่ก็พัฒนาในแง่การพูดโดยไม่ต้องอ่านบท แต่วิสัยทัศน์นายกฯไม่มีความมั่นใจ ปกป้องประเด็นต่าง ๆ อย่างละเอียดไม่ได้เลย แต่มั่นใจในเรื่องออกไปเจริญสัมพันธไมตรี ทำกับข้าว อุ้มเด็ก

แต่ข้อดีของรัฐบาลคือ 2 ปีที่ผ่านมาไม่พยายามไปแตะต้องประเด็นเปราะบาง พยายามประนีประนอมกับฝ่ายชนชั้นนำที่อยู่ฝ่ายตรงข้าม ภาพของการรักษาสถาบัน ไม่พยายามดื้อดันทุรังแก้ไขรัฐธรรมนูญ แต่มาเมื่อเดือนพฤษภาคม ที่ ส.ส.พรรคเพื่อไทยพยายามผลักดันกฎหมายที่เป็นเรื่องเปราะบาง คือกฎหมายนิรโทษกรรม หรือการแก้ไขรัฐธรรมนูญ

- ที่ไปแตะกฎหมายที่เปราะบางในระยะหลังเพราะอะไร

ก่อนหน้าที่จะเกิดปัญหาจำนำข้าว แม้การทำงานของรัฐบาลไม่ได้ดีเด่นอะไร แต่ก็ไม่ถึงกับเห็นชัดว่าล้มเหลวขนาดหนัก พอผ่านมาครบ 2 ปี และเสียงรัฐบาลกำลังดี เขาก็กล้าเข็นกฎหมายเข้าสภา เพื่อหวังว่าสังคมจะรับได้ แต่พอเกิดปัญหาจำนำข้าวขึ้นมา ผมก็ไม่แน่ใจว่าเขาจะดันทุรังขับเคลื่อนกฎหมายนี้ในเดือนสิงหาคมอย่างจริงจังหรือเปล่า เพราะสิ่งที่สำคัญกว่าคือ เรื่องโครงการบริหารจัดการน้ำ 3.5 แสนล้านบาท และโครงการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐาน 2 ล้านล้านบาท แต่ถึงไม่แตะการนิรโทษกรรม การปรองดอง การแก้ไขรัฐธรรมนูญ เอาแค่เข็น พ.ร.บ. 2 ล้านล้าน ฝ่ายค้านก็ไม่เห็นด้วยอยู่แล้ว สังคมอาจไม่เห็นด้วยต่อมาก็ได้
 

(มีต่อค่ะ)

V


ดอกไม้งามมีหนามแหลม ใช่บานแย้มให้คนชม บานไว้เพื่อสะสม ความอุดมแห่งผืนดิน...


#2 ดอกปีบ

ดอกปีบ

    ^-^นางสิงห์สีฟ้า^-^

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,681 posts

ตอบ 4 กรกฎาคม พ.ศ. 2556 - 19:38

*
POPULAR

- อะไรคืออุปสรรคทำให้โครงการเมกะโปรเจ็กต์ของรัฐบาลยิ่งลักษณ์ถึงเข็นยาก ต่างจากยุค พ.ต.ท.ทักษิณ

อุปสรรคมันอยู่ที่ตัวรัฐบาลเอง ในเมื่อก่อนหน้านี้ คุณบอกว่าโครงการบริหารจัดการน้ำ 3.5 แสนล้าน มันเร่งด่วน พอถึงเวลาไม่เห็นมันเร่งด่วนเลย ก็ขัดกับที่คุณพูด ส่วนบริษัทที่มาประมูลภาพพจน์ก็ออกมาชัดเจนว่าหนี้สินมหาศาล ไม่เคยรับงานโปรเจ็กต์ใหญ่มาก่อน พอเรื่องจำนำข้าว มันมีหลายฝ่ายไม่เห็นด้วย แม้แต่ดร.วีรพงษ์ (รามางกูร) ก็ไม่เห็นด้วยทั้งที่เป็นคนฝ่ายเขาเอง แล้ว พ.ร.บ. 2 ล้านล้าน คุณจะบริหารกันยังไง มันก็เกิดความวิตกกังวลขึ้นมา ประเด็นคือถ้าคุณดันทุรังในสภาแล้วชนะ แต่ก็อาจจะเจอแรงเสียดทานนอกสภา ซึ่งอาจจะหนักหนาสาหัส แต่สมัยคุณทักษิณเป็นนายกฯ ที่ผ่านได้เพราะบริหารประเทศมาไม่กี่เดือนก็มีโปรเจ็กต์ที่ยิ่งใหญ่ที่สัมฤทธิผล

- เป็นจุดที่ทำให้การเลือกตั้งซ่อม คะแนนและความนิยมของพรรคเพื่อไทยลดลงทุกครั้ง

ที่มันลดลงมีหลายปัจจัย คะแนนเจ๊แดง (เยาวภา วงศ์สวัสดิ์ ส.ส.เชียงใหม่) ของพรรคเพื่อไทยที่ลดลง 1.เป็นการเลือกตั้งซ่อมที่ขณะนี้ไม่ต้องต่อสู้กับใคร กระตือรือร้นจึงมีไม่เยอะ ยังไงเจ๊แดงได้อยู่แล้ว 2.ความแตกแยกในหมู่พี่น้องเสื้อแดงที่คิดว่า พรรคจะใช้ระบบ primary vote ลองคิดดูว่าคนเสื้อแดงที่เขาต่อสู้และจงรักภักดีกับพรรคเพื่อไทย เขาหวังขึ้นมาเป็น ส.ส.ได้บ้าง แต่คุณกลับไล่ ส.ส.ออกไปลงการเมืองท้องถิ่น แล้วก็ไปเอาเจ๊แดงมาอยู่ตรงนี้ แล้วเจ๊แดงมีความรู้ความสามารถขนาดไหน เสียงมันย่อมตกลงไปเป็นธรรมดา เพราะทำให้เสื้อแดงที่มีหลักการจำนวนหนึ่งไม่ไปลงคะแนนให้เจ๊แดง

เช่นเดียวกับการเลือกตั้งซ่อมดอนเมือง ถึงเวลาคุณมีบัญชาจากสวรรค์ลงมา ต้องเป็น แซม (ยุรนันท์ ภมรมนตรี) เพราะคุณกลัวว่าจะสู้ แทนคุณ (จิตต์อิสระ) ไม่ได้ ผมบอกได้เลยว่า ถ้าให้ภรรยาของการุณมาลงเลือกตั้งซ่อม อี้ (นายแทนคุณ) แพ้...ปัจจัยอยู่ที่ตัวบุคคล คือไม่ให้คนท้องถิ่นขึ้นมา ไม่ได้อยู่ที่พรรคประชาธิปัตย์เก่งเลย

- ฝ่ายค้านบอกว่าหากรัฐบาลไม่แตะเรื่องคุณทักษิณ และไม่แตะประเด็นขัดแย้งจะอยู่ได้ครบ 4 ปี

เสียงข้างมากในสภามันก็ถูไถไปได้อยู่แล้ว เขาปรับคณะรัฐมนตรีทำให้อุณหภูมิของเรื่องจำนำข้าวมันลดลง เขาก็ต้องรอดูว่าเสียงของสังคมว่าไง เสียงข้างมากในสภาจะอยู่ถึงธันวาคมแน่นอน แต่พอพ้นเดือนธันวาคมไป สมาชิกบ้านเลขที่ 109 จะพ้นจากการถูกตัดสิทธิ์มา แล้วคุณคิดเหรอว่า คนอย่างคุณบรรหาร (ศิลปอาชา) กับทีมงาน ไม่อยากให้มีการเลือกตั้งใหม่ เพราะฉะนั้น คุณบรรหารก็อยากให้มีการเลือกตั้งโดยเร็ว และหวังว่าคนของเขาที่ถูกตัดสิทธิ์ไปจะกลับมาและต่อรอง หลังธันวาคมพรรคร่วมรัฐบาลก็อาจพร้อมถล่มเพื่อให้มีการยุบสภาได้

- การกลับมาของบ้านเลขที่ 109 บวกกับบ้านเลขที่ 111 ไม่ได้ทำให้พรรคเพื่อไทยเข้มแข็ง แต่กลับสร้างความปั่นป่วน

โอ้...ประสาทเสียเลยล่ะ แล้วคุณจะจัดโควตากันยังไง ปวดหัวหมด เพราะฉะนั้น ครม.ใหม่ที่โผล่มาตอนนี้จะเห็นได้ว่า มันเป็นคนนอกเยอะ และไม่ใช่นักการเมืองเยอะ แต่เป็นอดีตข้าราชการประจำ

- ทำไมถึงเลือกอดีตข้าราชการประจำ

ไม่เลือกคนบ้านเลขที่ 111 ที่มีประสบการณ์ก็เอามาเพื่อขัดตาทัพ เพื่อพร้อมจะยุบสภา ถ้าคุณเอาคนบ้านเลขที่ 111 มา โห..เขามารับขี้ สมมติเอาคนมีฝีมือมาเป็น รมว.พาณิชย์ เขามารับขี้ที่ค้างอยู่ เรื่องอะไรเขาจะมา แล้วมองออกว่าหลังธันวาคมนี้มีโอกาสที่จะยุบสภาได้ เพราะคนที่เอามาเหล่านี้คือขัดตาทัพชั่วคราว ยุบสภา คนเหล่านี้ก็ไม่โวยวายอะไร

- การเมืองในศักราชหน้าอาจมีการแตกหัก พลิกขั้วอีกรอบ

แน่นอน ต้องคิดเรื่องตัวเลข วันนี้พรรคประชาธิปัตย์บวกกับพรรคชาติไทยพัฒนาได้เท่าไหร่ แต่ถ้า 111 กับ 109 วุ่นวายนัก คุณทักษิณอาจตัดสินใจคือการยุบสภาดีกว่า เพราะคุณทักษิณยังเชื่อว่าถึงยุบสภา พรรคเพื่อไทยก็ได้เสียงเกิน 250 เสียง เพราะยุบสภาเลือกตั้งใหม่ครั้งหน้า บ้านเลขที่ 111 จะกลับมาเป็นพรืด บ้านเลขที่ 109 เก่ง ๆ ก็จะมากันเพียบ ก็จะย้อนกลับไปปี 2549

- แล้วภายใต้การนำของคุณยิ่งลักษณ์ พรรคเพื่อไทยจะแข็งแกร่งเหมือนยุคคุณทักษิณหรือไม่

แม้จะปึ้กกลับมาอีก แต่เครดิตของคุณทักษิณจะดีเหมือนปี"44 กับ 48 หรือเปล่า เพราะปี"44 กับ 48 คุณทักษิณโดดเด่นมาก ใคร ๆ ต้องวิ่งเข้าหา แต่ปี"57 และ 58 ยังไม่รู้ว่าเป็นยังไง เพราะทักษิณคิด เพื่อไทยทำ นโยบายมีปัญหาหลายอย่าง ถามว่าทักษิณคิดเรื่องจำนำข้าวหรือเปล่า แล้วเก็งว่าโลกขาดแคลนข้าว คุณก็เก็งผิด ฉะนั้นเวลานี้ คนพบว่า ทักษิณคิด เพื่อไทยทำ ในการเลือกตั้งครั้งหน้า คนก็สงสัยว่าคุณไม่ได้เก่งจริงแล้วนี่หว่า

 

- อนาคตสโลแกน "ทักษิณคิด เพื่อไทยทำ" ขายไม่ออก

(สวนทันที) อาจจะขายยาก นอกจากคุณทักษิณจะออกมาพูดว่า พวกคุณทำไม่ได้ พร้อมที่จะอัดน้องตัวเอง อัด ครม.ตัวเอง

- การปรับ ครม.ไม่ได้ช่วยให้อะไรดีขึ้นเลย

ก็เอาคนหน้าตาแบบนี้เข้ามา มันก็ไม่ดูเด่นอะไร คุณเป็นข้าราชการประจำที่ไม่มีบทบาทโดดเด่นอะไร รับใช้นักการเมืองมาตลอด

- วิเคราะห์ที่คุณยิ่งลักษณ์ไปคุมกระทรวงกลาโหมว่าอย่างไร

คุณยิ่งลักษณ์ไปเป็น รมว.กลาโหมเอง เป็นลางบอกเหตุแล้วว่าจะอยู่ไม่นาน (ทุบโต๊ะ) ทหารเสื้อแดงที่จ่อรอเป็น รมว.กลาโหม ที่เขาบู๊มาตั้งแต่ปี 2549 แล้วคุณยิ่งลักษณ์ไม่ปล่อยตรงนี้แล้วมาเป็นเอง สัญญาณบอกเหตุอีกไม่นานยุบสภาแน่นอน เป็นไปได้เหรอว่าอยู่ตรงนี้มาเป็น รมว.กลาโหม ไปอีกกี่เดือน 6 เดือนคุณยังจะอ้วกเลย ไม่ใช่คิดว่าเอากระโปรงมาคุมทหาร

ผมไม่ได้คิดปัญหาเรื่องเพศ แต่ผมคิดเรื่องเขาไม่มีความรู้ความสามารถ เพียงแต่คุณยิ่งลักษณ์มายืนยันว่าไม่มาล้วงลูก และเขาก็งงกับโควตาว่าทำไมคนอยากจะแย่งมาตรงนี้ แล้วเขาก็รู้ว่าใช้หนี้ให้บิ๊กโอ๋ (พล.อ.อ.สุกำพล สุวรรณทัต อดีต รมว.กลาโหม) จบแล้ว นี่คือการใช้หนี้ ที่ใช้แล้วต้องหมด แต่เวลานี้ตัดสินใจไม่ได้ เพราะถ้าคุณเอา พล.อ.พฤณท์ (สุวรรณทัต รมช.คมนาคม) แล้วเป็นรัฐบาลอยู่ 3 เดือน ผมว่า พล.อ.พฤณท์ ก็รู้ตัว เพราะสมัยหน้าคงไม่ได้เป็นแล้ว

งานนี้จึงเป็นลางบอกเหตุที่ดีมากเลยว่าการปรับ ครม.ชุดนี้ แล้วเอาข้าราชการที่ว่านอนสอนง่ายมา ก็หมายความว่ายุบสภาภายในเวลาอันสั้น ธันวาคมนี้คงได้รู้กัน อีก 6 เดือนจะเป็นความทุกข์ทรมานของรัฐบาลนี้จริง ๆ นายกฯที่คุมกลาโหมอยู่ไม่นานสักคน มีเรื่องมีราวตลอด

- หรือต้องการเพิ่มเสียงฝ่ายการเมือง ในคณะกรรมการพิจารณาปรับย้าย

นายทหารชั้นนายพล เพื่อแต่งตั้งระดับนายพลเป็นไปได้นะ แต่ด้วยบารมีของคุณยิ่งลักษณ์ไม่มีประโยชน์เลย ขาลงอยู่แล้วจะไปคัดง้างอะไรกับกองทัพ วันนี้ ผบ.ทบ.หัวเราะเลย มีน้ำยาจะมาเล่นอะไรกับกูวะ มึงต้องหวังให้กูรักษาความสงบด้วยซ้ำไป ทุกอย่างมันพร้อมจะเกิดได้ทั้งหมด

 

ที่มา ประชาชาติธุรกิจออนไลน์


ดอกไม้งามมีหนามแหลม ใช่บานแย้มให้คนชม บานไว้เพื่อสะสม ความอุดมแห่งผืนดิน...


#3 Bookmarks

Bookmarks

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 33,617 posts

ตอบ 4 กรกฎาคม พ.ศ. 2556 - 19:45

ผมคิดว่า รัฐบาลหน้าด้านชุดนี้จะไม่ยุบสภา และจะอยู่ถึง 4 ปีด้วย ตระกูลชิงหมาเกิด มันไม่ยอมขายหน้าหรอก 



#4 อมพระมาพูด

อมพระมาพูด

    ไอ้มดแดง V 5 สู้ว้อย

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,701 posts

ตอบ 4 กรกฎาคม พ.ศ. 2556 - 19:45

นางโย๊กเพิ่งแว๋ ใครสักคนว่าใครบอกจะยุบสภา นางจะอยู่ครบเทอมสี่ปีเฟร้ย !!!
The wise man doubts often, and his views are changeable.The fool is constant in his opinions, and doubts nothing,because he knows everything, except his own ignorance (Pharaoh Akhenaton, c.1250BCE)

#5 ดอกปีบ

ดอกปีบ

    ^-^นางสิงห์สีฟ้า^-^

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,681 posts

ตอบ 4 กรกฎาคม พ.ศ. 2556 - 19:49

ผมคิดว่า รัฐบาลหน้าด้านชุดนี้จะไม่ยุบสภา และจะอยู่ถึง 4 ปีด้วย ตระกูลชิงหมาเกิด มันไม่ยอมขายหน้าหรอก 

 

นางโย๊กเพิ่งแว๋ ใครสักคนว่าใครบอกจะยุบสภา นางจะอยู่ครบเทอมสี่ปีเฟร้ย !!!

 

แต่ข่าวยุบสภา ในปลายปีนี้ มีคนวิเคราะห์แล้วหลายคน และเริ่มหนาหูมาเรื่อยๆ ค่ะ


ดอกไม้งามมีหนามแหลม ใช่บานแย้มให้คนชม บานไว้เพื่อสะสม ความอุดมแห่งผืนดิน...


#6 phoebus

phoebus

    คณะรักษาความสงบแห่งชาติ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 11,636 posts

ตอบ 4 กรกฎาคม พ.ศ. 2556 - 19:56

ความไม่แน่นอน คือ ความแน่นอนที่สุด

 

ยังไงส่วนตัวคิดว่า ปลายปีนี้น่าจะมีการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ในรัฐบาล

 

 

คือ 1. เปลี่ยนตัวนายกฯ 2. ยุบสภาฯไปเรย

 

 

โหวตข้อ 2.

 

 

 

-_-  -_- 


ข้าจักล้มล้าง ระบอบทักษิณ ให้หมดสิ้นไปจากแผ่นดินไทย 


#7 galaxy2

galaxy2

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,063 posts

ตอบ 4 กรกฎาคม พ.ศ. 2556 - 20:11

วิเคราะห์แม่น



#8 อู๋ ฮานามิ

อู๋ ฮานามิ

    สมาชิกหน้าเก่า

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 12,018 posts

ตอบ 4 กรกฎาคม พ.ศ. 2556 - 20:16

ต่อให้ยุบสภา ยังไงก็จะเลือกเพื่อไทย

สานงานต่อ ก่องานใหม่ไปเลย

 

แคกๆ เจ็บคอจัง ตะโกนซะดังเลย


ถึงผมจะเป็นคนหัวขบถ แต่ไม่คิดทรยศบุญคุณแผ่นดินเกิด

 

เสียงส่วนใหญ่ของประชาชน ไม่ใช่ใบอนุญาตทำร้ายประเทศชาติ


#9 IndyDekDee

IndyDekDee

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 487 posts

ตอบ 4 กรกฎาคม พ.ศ. 2556 - 20:31

วิเคราะห์ผิดแน่นนอน...ไม่เคารพเสียงส่วนหญ่ายเหรอ..ปูต้องแปดปีเท่านั้น5555.

#10 serialnu

serialnu

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 772 posts

ตอบ 4 กรกฎาคม พ.ศ. 2556 - 20:49

สิ่งที่รัฐบาลชุดนี้เป็นที่ 1 ในประวัติศาสตร์ไปอีกนาน และไม่มีใครเทียบทานได้ในโลกคือ   ความไร้ยางอายฮ่ะ



#11 RiDKuN_user

RiDKuN_user

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 13,167 posts

ตอบ 4 กรกฎาคม พ.ศ. 2556 - 22:22

ต่อให้ยุบสภา ยังไงก็จะเลือกเพื่อไทย

สานงานต่อ ก่องานใหม่ไปเลย

 

แคกๆ เจ็บคอจัง ตะโกนซะดังเลย

 

ไม่ต้องเลือกหรอกครับ ยังไงเพื่อไทยก็น่าจะมา

แต่เสียงคงหายไปพอสมควร  -_-


" ชีวิตผมไม่เคยกลัวอะไรทั้งนั้น ผมกลัวอย่างเดียว...กลัวจะถูกมองว่า 'ขายชาติ' " - The Last Tycoon

~ ทักษิณตาย เสรีไทยไชโย ~

#12 หงส์แดง

หงส์แดง

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,755 posts

ตอบ 4 กรกฎาคม พ.ศ. 2556 - 22:38

ผมก็ไม่เห็นด้วยหรอกที่จะยุบสภาเพราะมีผลงานจะแจ้งขนาดนี้แล้ว :lol:

 

แต่การยุบสภาจะเป็นทางเลือกเพื่อฟอกตัวเอง ให้กลับมาอีกครั้งแล้วทุกคนจะลืมผลงานระดับโลกไว้ข้างหลัง บอกเพียงเรามาเริ่มกันใหม่นะ ^_^


ถ้าแยกเสียงส่วนใหญ่ กับความถูกต้องไม่ออก ก็อย่ามาอ้างว่ามาจากประชาธิปไตยเลย


#13 eAT

eAT

    ผมเป็นเสื้อแดงฮับ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 10,589 posts

ตอบ 4 กรกฎาคม พ.ศ. 2556 - 22:59

ไม่ไม่ไหว แต่สงสัยว่าจะอ้างอะไรในการยุบ

แต่ไม่ว่าอ้างอะไร ยังไงสื่อก็จะเขียนเชียร์อยู่แล้ว



#14 Bot V Mask

Bot V Mask

    ตัว V อยู่กลางหน้าผาก

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,185 posts

ตอบ 4 กรกฎาคม พ.ศ. 2556 - 23:04

ถ้าถลุงงบประมาณหมดไปกับจำนำข้าวจนเกลี้ยงนั่นละ ถึงไม่อยากยุบก็ต้องยุบ แต่ผมอยากจะเชียร์ให้พรรคฝ่ายค้านให้สงวนสิทธิ์ ไม่ลงเลือกตั้งซะด้วยเลย

 

ให้ลองเช็ดขี้ตัวเองดูบ้าง :lol:



#15 มาหยารัศมี

มาหยารัศมี

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,502 posts

ตอบ 4 กรกฎาคม พ.ศ. 2556 - 23:25

 

ผมคิดว่า รัฐบาลหน้าด้านชุดนี้จะไม่ยุบสภา และจะอยู่ถึง 4 ปีด้วย ตระกูลชิงหมาเกิด มันไม่ยอมขายหน้าหรอก 

 

นางโย๊กเพิ่งแว๋ ใครสักคนว่าใครบอกจะยุบสภา นางจะอยู่ครบเทอมสี่ปีเฟร้ย !!!

 

แต่ข่าวยุบสภา ในปลายปีนี้ มีคนวิเคราะห์แล้วหลายคน และเริ่มหนาหูมาเรื่อยๆ ค่ะ

 

ประมาณว่า  พี่ชายสั่งให้ยุบก็ต้องยุบ

แม้ว่าจะยังสนุกกับตำแหน่ง"นายก"

 

แอ๊   ก็ทหารหล่อ ๆ ทั้งนั้นอ่ะ



#16 Hilton(ปาล์มาลี)

Hilton(ปาล์มาลี)

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 801 posts

ตอบ 4 กรกฎาคม พ.ศ. 2556 - 23:37

อย่าบอกนะว่าชีจะสร้างประวัติศาสตร์เป็นนายกหญิงรอบ2


สนามบินสุวรรณภูมิ ไม่ใช่ของทักษิณ แต่มาจากเงินภาษีของหนู..ของคนไทยทุกคน..  แตงโม เวทีราชดำเนิน 5/11/2013

ผมยังยอมติดคุก 15 วัน แล้วพวกคุณมานิรโทษอะไรกัน .. เต๋า สมชาย เวทีราชดำเนิน 6/11/2013


#17 Bookmarks

Bookmarks

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 33,617 posts

ตอบ 5 กรกฎาคม พ.ศ. 2556 - 00:01

แล้วเหตุผลในการยุบสภาคืออะไร แล้วนโยบายที่จะหาเสียงใหม่ ก็นโยบายเดิม มันไม่ตลกหรือนี่  :lol: แต่อย่างว่า ในความหน้าด้าน ไม่มีอะไรที่พรรคเพื่อควายแดง และควายแดง จะทำไม่ได้ 



#18 Gop

Gop

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 4,450 posts

ตอบ 5 กรกฎาคม พ.ศ. 2556 - 00:09

ถ้าผมเป็นทักษิณผมไม่ยุบสภาหรอกครับ ทำไปก็มีแต่เสียกับเสีย ทุกวันนี้เสียงในสภา แค่พรรคเพื่อไทยพรรคเดียว ก็ยังเป็นรัฐบาลได้แล้ว แต่ถ้ายุบตอนนี้ ผมเชื่อว่าเสียงลดลงไปอีกแน่ กลายเป็นว่าไปเพิ่มอำนาจต่อรองให้พรรคอื่น พวกพรรคร่วมรัฐบาล ก็จะขอเก้าอี้ใหญ่ขึ้น ลำพังแค่จัดเก้าอี้ดนตรีให้พวกตัวเองตอนนี้ยังลำบากเลย จะมาหาเรื่องให้ตัวเองวุ่นเพิ่มอีกทำไม??


หลักฐานไม่เคยโกหก (Gilbert Grissom C.S.I.)<p>Beneath this mask there is more than flesh. Beneath this mask there is an idea, Mr. Creedy, and ideas are bulletproof.

 


#19 ผึ้งน้อยตุหรัดตุเหร่

ผึ้งน้อยตุหรัดตุเหร่

    หน้าตาดี มีอุดมการณ์

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 21,670 posts

ตอบ 5 กรกฎาคม พ.ศ. 2556 - 00:28

ไม่ไม่ไหว แต่สงสัยว่าจะอ้างอะไรในการยุบ

แต่ไม่ว่าอ้างอะไร ยังไงสื่อก็จะเขียนเชียร์อยู่แล้ว

 

 

ทุกวันนี้เราทำงานตามนโยบายที่สัญญากับพี่น้องประชาชนไม่ได้ เพราะฝ่ายค้านจ้องทำลายเราในทุกด้าน

ใส่ร้ายป้ายสี ขัดแข้งขัดขา แม้กระทั่งทำลายชาติประชาธิปัตย์ก็ทำได้ทุกอย่าง เพียงเพื่อให้การทำงานของรัฐบาลมีปัญหา

 

รัฐบาลจึงไม่มีทางเลือกอื่น  ต้องยุบสภา คืนอำนาจให้ประชาชน


gladiator 1.jpg

 

 

 

 

 

 


#20 ตอม คูโบต้า

ตอม คูโบต้า

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 491 posts

ตอบ 5 กรกฎาคม พ.ศ. 2556 - 01:00

แล้วอาจานว่าพรรคแมงสาบจะบอยขอดการเลือกตั้งมั๊ยครับ ทำนายหน่อยครับ

#21 หงส์แดง

หงส์แดง

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,755 posts

ตอบ 5 กรกฎาคม พ.ศ. 2556 - 01:04

แล้วอาจานว่าพรรคแมงสาบจะบอยขอดการเลือกตั้งมั๊ยครับ ทำนายหน่อยครับ

แล้วคุณเคย มองถึงสาเหตุบ้างไหมละว่าต้องทำไหม


ถ้าแยกเสียงส่วนใหญ่ กับความถูกต้องไม่ออก ก็อย่ามาอ้างว่ามาจากประชาธิปไตยเลย


#22 whiskypeak

whiskypeak

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,392 posts

ตอบ 5 กรกฎาคม พ.ศ. 2556 - 01:32

 

ไม่ไม่ไหว แต่สงสัยว่าจะอ้างอะไรในการยุบ

แต่ไม่ว่าอ้างอะไร ยังไงสื่อก็จะเขียนเชียร์อยู่แล้ว

 

 

ทุกวันนี้เราทำงานตามนโยบายที่สัญญากับพี่น้องประชาชนไม่ได้ เพราะฝ่ายค้านจ้องทำลายเราในทุกด้าน

ใส่ร้ายป้ายสี ขัดแข้งขัดขา แม้กระทั่งทำลายชาติประชาธิปัตย์ก็ทำได้ทุกอย่าง เพียงเพื่อให้การทำงานของรัฐบาลมีปัญหา

 

รัฐบาลจึงไม่มีทางเลือกอื่น  ต้องยุบสภา คืนอำนาจให้ประชาชน

 

 

อ้าว! เขียนบท(ซ่ะเนียน) ให้เค้าซ่ะงั้น..เดี๋ยวพวกบัตรเติมเงินมางาบไปให้นาย..ท่านผึ้งจะเงิบเอาหน่า..ฮ่าๆ


ถูกใจเสื้อแดง ของแพงไม่ว่า โดนโกงไม่ด่า ขอแค่ตระกูลชินนรกเป็น นายก พอ..

 


#23 ppneer

ppneer

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 7,201 posts

ตอบ 5 กรกฎาคม พ.ศ. 2556 - 01:39

ก่อนยุบสภาอาจจะได้เห็นนังยกท้อง แน้ๆ


ขวานทอง บรรพบุรุษ เป็นคนสร้างให้เราทุกวันนี้ ตัวกูจะปกปักรักษาเท่าชีวิตเพื่อ พ่อหลวง กูถวายชีวิตใอ้แม้ว ออกไปๆๆๆ กูเกลียดใอ้แม้ว

#24 lovelygam

lovelygam

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,729 posts

ตอบ 5 กรกฎาคม พ.ศ. 2556 - 02:43

 

ไม่ไม่ไหว แต่สงสัยว่าจะอ้างอะไรในการยุบ

แต่ไม่ว่าอ้างอะไร ยังไงสื่อก็จะเขียนเชียร์อยู่แล้ว

 

 

ทุกวันนี้เราทำงานตามนโยบายที่สัญญากับพี่น้องประชาชนไม่ได้ เพราะฝ่ายค้านจ้องทำลายเราในทุกด้าน

ใส่ร้ายป้ายสี ขัดแข้งขัดขา แม้กระทั่งทำลายชาติประชาธิปัตย์ก็ทำได้ทุกอย่าง เพียงเพื่อให้การทำงานของรัฐบาลมีปัญหา

 

รัฐบาลจึงไม่มีทางเลือกอื่น  ต้องยุบสภา คืนอำนาจให้ประชาชน

 

เนียนไปค่ะ พี่ผึ้ง อ่านแล้วคล้อยตามเลย :lol:


"กูจะสู้แม้รู้พวกกูน้อย สู้ไม่ถอยแม้รู้ว่าจะดับสลาย แผ่นดินนี้พ่อกูอยู่ปู่กูตาย กูสุดอายถ้าเสียทีไพรีครอง"


#25 เรื่อยๆเอื่อยๆ

เรื่อยๆเอื่อยๆ

    There is a face beneath this mask, but it isn't me.

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 4,223 posts

ตอบ 5 กรกฎาคม พ.ศ. 2556 - 03:56

ถ้าเป็นรัฐบาลอื่นคงยุบไปตั้งแต่ตอบจำนำข้าวไม่ได้แล้วครับ สถานการณ์บีบขนาดนั้น แต่เนื่องจากนายกคนปัจจุบันไม่รู้ห้ารู้เหวอะไรเลยและมีความด้านทนชนิดแรดยังอาย ผมจึงเชื่อว่าเธอไม่ยุบหรอกครับ ลอยตัวไปเรื่อยๆ

#26 ผึ้งน้อยตุหรัดตุเหร่

ผึ้งน้อยตุหรัดตุเหร่

    หน้าตาดี มีอุดมการณ์

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 21,670 posts

ตอบ 5 กรกฎาคม พ.ศ. 2556 - 05:05

 

ทุกวันนี้เราทำงานตามนโยบายที่สัญญากับพี่น้องประชาชนไม่ได้ เพราะฝ่ายค้านจ้องทำลายเราในทุกด้าน

ใส่ร้ายป้ายสี ขัดแข้งขัดขา แม้กระทั่งทำลายชาติประชาธิปัตย์ก็ทำได้ทุกอย่าง เพียงเพื่อให้การทำงานของรัฐบาลมีปัญหา

 

รัฐบาลจึงไม่มีทางเลือกอื่น  ต้องยุบสภา คืนอำนาจให้ประชาชน

 

 

อ้าว! เขียนบท(ซ่ะเนียน) ให้เค้าซ่ะงั้น..เดี๋ยวพวกบัตรเติมเงินมางาบไปให้นาย..ท่านผึ้งจะเงิบเอาหน่า..ฮ่าๆ

 

 

เนียนไปค่ะ พี่ผึ้ง อ่านแล้วคล้อยตามเลย :lol:

 

เจอไอ้เซียไทยรัฐเขียนการ์ตูน "ปชป.ทำลายข้าว คือทำลายชาติ" เข้าไป ผมก็ปลงเลยครับท่านวิสกี้ หนูป่อง

 

คือมันหมดแรงจะไปหาเหตุผลหรือความเป็นคนกับสัตว์สปีซี่ที่ชื่อว่าขี้ข้าทักษิณแล้วอ้ะครับ  เฮ้อ :(


gladiator 1.jpg

 

 

 

 

 

 


#27 ผู้พิทักษ์ความดี

ผู้พิทักษ์ความดี

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 516 posts

ตอบ 5 กรกฎาคม พ.ศ. 2556 - 06:33

ผมว่า รบ. ชุดนี้ทำให้เราสำนึกถึงค่าของเงินนะครับ. ว่าจะใช้จ่ายอะไรต้องคิดก่อนซื้อ เพราะมันแพงทุกอย่าง ขอบคุณ รบ. นะครับ ^^

#28 หนูอ้อย

หนูอ้อย

    นักเขียนหน่อมแน้ม

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 8,215 posts

ตอบ 5 กรกฎาคม พ.ศ. 2556 - 06:47

 

แล้วอาจานว่าพรรคแมงสาบจะบอยขอดการเลือกตั้งมั๊ยครับ ทำนายหน่อยครับ

แล้วคุณเคย มองถึงสาเหตุบ้างไหมละว่าต้องทำไหม

 

 

สักแต่จะเสียดสี ..แค่นั้น


 AMAZING  coup d'etat  , THAILAND ONLY ..  :ph34r:  


#29 Ballbk

Ballbk

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 4,783 posts

ตอบ 5 กรกฎาคม พ.ศ. 2556 - 07:35

ยุบสภาแล้วไง เด๋วก็ขึ้นเวที ตอแหลบีบน้ำตา เหมือนเดิมแหละ


"ความดี กับ ความเลว

ความจริง กับ คำโกหก

ความถูกต้อง กับ การทำผิดกฎหมาย"

ถ้าเกิดเป็น คน ไม่ได้เกิดเป็น ควาย มันไม่ต้องให้ทายหรอก ว่าจะเลือกอย่างไหน

 


#30 Bookmarks

Bookmarks

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 33,617 posts

ตอบ 5 กรกฎาคม พ.ศ. 2556 - 10:32

แล้วอาจานว่าพรรคแมงสาบจะบอยขอดการเลือกตั้งมั๊ยครับ ทำนายหน่อยครับ

 

ถ้าไม่ได้ยุบสภา เพราะต้องการฟอกความผิด เหมือนไอ้แม้วทำ ก็คงไม่มีใครบอยคอตการเลือกตั้งหรอก  -_- แทนที่จะไปคิดว่า เค้าบอยคอยเพราะอะไร ยังอุตส่าห์โกงการเลือกตั้ง เพื่อจะได้เข้ามาบริหารประเทศอีก จนถูกยุบพรรค ขนาดเลือกตั้งยังโกง บริหารประเทศโกงๆ ยังมีควายแดงไปเลือกกลับเข้ามา

 

นายไชยยันต์ขออ่านแถลงการณ์ที่เตรียมมาจำนวน 4 แผ่น ให้ผู้สื่อข่าวฟัง โดยตำรวจทั้งสองคนก็ยินยอมแต่โดยดี มีใจความโดยสรุปว่า "ระบอบ ทักษิณ" ได้ยักยอก และยึดครองประชาธิปไตยโดยสิ้นเชิงแล้ว การเลือกตั้งครั้งนี้เป็นการลงมติรับรองผู้นำเผด็จการเท่านั้น การยุบสภาที่เกิดขึ้นทำไปเพื่อประโยชน์ของคนคนเดียวที่ไม่ยอมรับการตรวจสอบ ปัญหาคอร์รัปชั่นและผลประโยชน์ที่ทับซ้อนที่ได้กระทำไป ในสถานการณ์เผด็จการจำแลงเช่นนี้ รัฐธรรมนูญฉบับปัจจุบันได้เล็งเห็น และให้สิทธิพื้นฐานแก่ชนชาวไทยไว้แล้ว ในมาตรา 65 จึงขอปฏิเสธหน้าที่พลเมืองที่กำหนดไว้ในกฎหมายเลือกตั้ง เพื่อรักษาสิทธิเสรีภาพโดยฉีกบัตรเลือกตั้ง

 



#31 บางสิบหมื่น

บางสิบหมื่น

    น้องเก่า

  • Members
  • PipPip
  • 152 posts

ตอบ 5 กรกฎาคม พ.ศ. 2556 - 11:13

ไม่ยุบง่ายๆหรอกไอ้พวก 111, 109 มันเคี่ยวลากดินทั้งนั้นถ้าได้กลับมาเล่นการเมืองลูกล่อลูกชนแพรวพราว ตัวยิ่งลักษณ์เองไม่มีทางเอาพวกนี้อยู่ แล้วพวกที่เป็น สส เป็น รมต. อยู่ตอนนี้คงหลีกทางให้ยาก แหมกรูกินดีอยู่ดีอยู่แล้วจะให้มาหลีกทางกันง่ายหรอ เอาแค่ในเพื่อไทยคงวิ่งเต้นต่อรองกันไฟแร๊ป


Edited by บางสิบหมื่น, 5 กรกฎาคม พ.ศ. 2556 - 11:14.


#32 Majestic

Majestic

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,509 posts

ตอบ 5 กรกฎาคม พ.ศ. 2556 - 11:45

ผมมองว่า รัฐบาลนี้อยากจะยุบสภา น่าจะหลังตุลาคม ปีหน้า หลังการเกษียณของ ผบ.ทบ. แล้วแต่งตั้งคนที่ไว้ใจ






ผู้ใช้ 1 ท่านกำลังอ่านกระทู้นี้

สมาชิก 0 ท่าน, ผู้เยี่ยมชมทั่วไป 1 ท่าน และไม่เปิดเผยตัวตน 0 ท่าน