Jump to content


Photo
- - - - -

ถอดเทป คลิปบรรลือโลก ใครฟังไม่ชัดลองอ่านดูครับ


  • Please log in to reply
28 replies to this topic

#1 royalist

royalist

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 594 posts

Posted 7 July 2013 - 21:19

*
POPULAR

http://www.naewna.com/politic/58755

 

วันนี้ 6 ก.ค. 2556 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าในโลกสังคมออนไลน์ขณะนี้ได้มีการแชร์คลิปเสียงการสนทนา โดยใช้หัวข้อว่า "เสียงการสนทนาของ พล.อ. ยุทธศักดิ์กับ พ ต ท ทักษิณ ในการวางแผนกลับประเทศ???" (หมายถึง พล.อ.ยุทธศักดิ์ ศศิประภา รมช.กลาโหม กับ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร นักโทษหนีคำพิพากษาศาลจขำคุก 2 ปี) โดยคลิปดังกล่าวมีทั้งหมดจำนวน 4 ตอน เป็นการสนทนาของคน 2 คน ซึ่งชายคนที่ 1 น่าจะหมายถึง พล.อ.ยุทธศักดิ์ ขณะที่ชายคนที่ 2 น่าจะหมายถึง พ.ต.ท.ทักษิณ โดยมีเนื้อหาดังนี้

ชายคนที่ 1 - ...สร้างสถานการณ์ขึ้น เมื่อวานก็ทหารตายไปคน บาดเจ็บสาหัสพันเอกนะ ไอ้พันเอกนี่เป็นลูกพี่ ทส.ผม มันโดน มันเป็นหน่วยสันติสุข มันไปเป็นหน่วยจิตวิทยานะครับ ไปดูเรื่องการสร้างสันติสุขในพื้นที่ มันก็ไม่คิดว่าจะโดน โดน 6 คนเลย เมื่อวาน โดนระเบิดครับ มันเอาระเบิดฝังไปในใต้ท่อ แต่ผมว่ามันไม่มี มันทำได้นะตอนนี้ เพราะว่าในความรู้สึกของผม ผมว่าเราเป็นต่ออยู่ ฝ่ายเรายังเป็นต่ออยู่ ไอ้ฝ่ายค้านนี่ หรือฝ่ายที่ต่อต้านมันไม่มี

ชายคนที่ 2 - ดูดีเชียว เท่าไหร่พี่ปีนี้

ชายคนที่ 1- 76 ละครับ

ชายคนที่ 2 - เออ...ดูดี ดูเป็นคนไม่แก่นะ ปกติคนอายุ 70 กว่า มันจะเริ่มดูอมโรค แต่พี่ดูดีเชียว เออดีๆ

ชายคนที่ 1- พวกภาคใต้เขาบอกแหมเดิน ผมก็บอกไอ้ตู่มึงเดินช้าๆ หน่อยสิ อายุน้อยกว่าตั้ง 20 ปี ยังกับวิ่งไป เดินรอหน่อย เวลาไปตรวจนะครับ นายกฯ ท่านบอกว่า ให้ผมไปด้วยทุกครั้ง แล้วให้รายงานทุกเรื่อง ผบ.ทบ.สั่งอะไรให้รายงานหมด

ชายคนที่ 2 - นายกฯ เขาแฮบปี้กับพี่นะ คือสมมติว่า เกิดว่าพี่ต้องไปทำงานให้นายกฯ โดยที่นายกฯ เขาไม่ได้ขอร่วม เรื่องของเรื่อง อยากให้พี่มีอะไรจะพูดกับเขา โดยตรงเป็นหลัก คือถ้าพูดกับเขาเรียบร้อยแล้วอะไรแล้ว การพูดคุยต้องเป็นอย่างนั้น แต่ไม่ใช่คนภายนอกรู้ก่อน แล้วเขาไม่รู้อะไรอย่างนี้ เขาจะกลัวเขาเป็นคนที่ Sensitive เรื่องนี้

ชายคนที่ 1- ก็พูดกันเมื่อวันพฤหัสฯ ที่แล้ว นายกฯ บอกผม ต่อไปปูรู้ก่อน แล้วค่อยบอกคนอื่น ผมก็บอกมีตั้งหลายเรื่อง ผมบอกว่าตอนนี้ผมไม่บอก ต้องขออนุญาตต้องคุยกับนายกฯ ก่อน

ชายคนที่ 2 – มันเป็นเรื่องของลีดเดอร์ชิป (Leadership) เพราะเขาโดนว่า โดนพูดเยอะ

ชายคนที่ 1- ไอ้ ผบ.สูงสุด ตอนแรกก็พูดกับท่านนายกฯ ไม่ค่อยรู้เรื่อง ตอนนี้ก็เรียบร้อยละครับ มันก็มาพูดกับนายกฯ เมื่อวันพฤหัสฯ ตรงๆ ว่าเมื่อก่อนนี้ผมยังมีอะไรเกี่ยงงอนอยู่บ้าง แต่เดี๋ยวนี้

ชายคนที่ 2 - (เสียงเบา) ใช่ๆ โทษที โทร.จิกใหญ่เลย คืออย่างนี้วันที่เกี่ยวกับเรื่องประเทศไทย คือผมกลัวมันจะไปโจมตีเรื่องมาเก๊าก่อนที่เราจะประกาศอะไร กลัวมันจะ พอดีมันมีขาใหญ่สำคัญลงไปหลายตังค์ช่วงนี้ ช่วยงานมาเป็นร้อยล้าน ช่วยงานที่มาเก๊า มันต้องย้ายมาที่นี้ ดีๆ ช่วยจัดการให้เลย ... ไม่มีเซอร์ไพรส์ เดี๋ยวๆ ผมให้จัดการ แต่ว่าเป็นอิทธิพรแน่นอน ...ไม่ไปฮะ ช่วงนี้เดินทาง ไม่มีเวลาเลย เดี๋ยวมาคราวหน้า ผมจะมา อาทิตย์หน้า ผมจะมา ผมจะกลับวันที่ 24 และวันที่ 1 ผมคิดว่า

ชายคนที่ 1- ผบ.สูงสุดก็สารภาพตรงๆ กับนายกฯ ว่า ยังมีอะไรบางอย่างที่ยังค้างใจอยู่บ้าง แต่ตอนนี้ไม่มีแล้ว ผมสนับสนุนหมดทุกเรื่อง ผมก็ชื่นใจ พา ผบ.สูงสุดมาพบกับนายกฯ ได้เรื่องนี้ด้วย

ชายคนที่ 2 - มันหูเบานะ ติดฟังเรื่องแม่ บ้าอะไร บ้าบอ

ชายคนที่ 1- ครับตอนนี้ก็เริ่มเข้าใจอะไรต่างๆ ผมก็พูดกับมันตรงๆ

ชายคนที่ 2 - มีนักเรียนนายร้อยที่ไหน แม่งไม่จงรักภักดี ใช่มั้ย

ชายคนที่ 1– ขอบคุณครับ ... ไม่มีฮะปฏิญาณทุกเช้าทุกเย็น

ชายคนที่ 2 - ปรากฏว่า ไอ้เจ๊กแม่งจงรักภักดีมากกว่านักเรียนนายร้อยอีก (ไม่มีหรอก) ไอ้เจ๊กลิ้มอ่ะจงรักภักดีกว่านายร้อยอีก

ชายคนที่ 1- โธ่! เดี๋ยวนี้มันเข้าไม่ได้แล้วครับ เขาเริ่มรู้มันแล้ว เขารู้หมดละๆ ผมอยากให้นายกฯ เวลาไปต่างประเทศในฐานะเป็นผู้บังคับบัญชาทำอย่างสมัยที่ ท่านนายกฯ ทักษิณไปนอก เอามันไปด้วยซักคน 2 คน สมัยนั้นที่ท่านเอาไป ยังทำกับข้าวให้มันกิน กลับมามันคุย โอ้ย! วันนี้นายกฯ ทำกับข้าวเลี้ยงพวกเราอร่อยจังเลย มันก็คุย มันพูดมัน Happy มัน สมัยไอ้บิ๊ก ไอ้ช้างอะไรพวกนี้นะครับ ไอ้เกาะ สมัยนั้นเอาพวก ผบ.เหล่าทัพไปด้วย ไอ้ ... พอสมัยนี้ บางทีทิ้งมันไว้ บางทีผมว่าเอาไปด้วยดีกว่า เหมือนสมัยที่ท่านเอาไป ตอนนายกฯ ไปมาเลเซียเอาไอ้ ผบ.ทบ.ไปด้วย มันก็ Happy มันบอกพี่ คอยกระซิบนายกฯ ตลอด อะไรควรอะไรไม่ควรเรื่องความมั่นคง ผมก็เดินกระซิบนายกฯ ตลอด ผมว่ามันดี แต่นายกฯ นี่ ได้ทั้งใจ ได้ทั้งความจริงใจ ได้ทั้งความเชื่อถือของ ผบ.เหล่าทัพ ตอนนี้มากเลย

ชายคนที่ 2 - เขาตรงๆ เขาก็เหมือนผม นิสัยเดียวกัน มีอะไรพูดตรงๆ ความเป็นผู้หญิงมีแต่ความซอฟต์

ชายคนที่ 1- ท่าน คือ เพราะความเป็นผู้หญิงมันทำให้เบาลง

ชายคนที่ 2 - มัน soft ลง

ชายคนที่ 1- ของท่านแรงหน่อย บางทีไม่พอใจว่าตรงๆ

ชายคนที่ 2 - เรามันนักเรียนนายร้อย นิสัยมันเหมือนทหารนะ มีอะไรตรงไปตรงมา ห่วยก็ว่าเลย

ชายคนที่ 1- เหมือนไอ้สมัยสุรยุทธ์มัน ที่ท่านด่าในห้องประชุมวันนั้น

ชายคนที่ 2 - เออ สุรยุทธ์มันถึงแค้นนะ เออ ด่าตรงๆ

ชายคนที่ 1- แล้วพี่จิ๋วเงียบเลย โอ๊ย วันนั้นนะ ท่านพูดแรง แต่มันก็ทำแรง มันทำเกินเหตุนะ ครับ

ชายคนที่ 2 - มันทำเกินไป จู่ๆ บุก เอาทหารไปยิงพม่า แล้วมาเบิกเงินหลวง เท่ากับรัฐบาลรู้เรื่องสิวะ

ชายคนที่ 1 - ขนกำลังไปเสร็จ เอากำลังกลับมาไม่ได้ แล้วมาขอเงินท่านอีกพันกว่าล้าน บ้าจริงๆ

ชายคนที่ 2 - มันเกินไป

ชายคนที่ 1- ตอนนั้น ผมยังไปกระซิบท่านว่า ไม่ให้ เสร็จแล้วท่านบอกว่า ผมให้ไปแล้ว

ชายคนที่ 2 - บิ๊กจิ๋วบอก ให้มันเถอะๆ ไม่งั้น มันไม่มีกำลังพล มันทำงานไม่ได้

ชายคนที่ 1- ให้มันรู้สึกซะบ้าง

ชายคนที่ 2 - ผมก็ดึงอยู่ตั้งนาน ถึงได้โกรธผมไง เรารู้ทันมั่ง แล้วพี่อ่า! มีอะไร พี่ก็ต้องรายงานให้รู้ก่อน มีอะไรก็ต้องปรึกษาผม

ชายคนที่ 1- ครับ ผมสัญญาฮะ

ชายคนที่ 2 - อย่าปรึกษา ปรึกษานายกฯ กับ ผบ.เหล่าทัพได้ คนภายนอกไม่ต้องเกี่ยว แล้วก็ เห็นพี่เห็นบอกจะเอา ถ้ากฎหมายโอเคแล้ว พี่จะเอาเข้าผ่านสภากลาโหมด้วยหรือ

ชายคนที่ 1- ผมจะเอาเข้าสภากลาโหมเพื่อหารือให้ ผบ.เหล่าทัพทุกเหล่าทัพมีความคิดอันเดียวกันเลย ถ้าไม่งั้นถ้าไม่เข้า เดี๋ยวคนนั้นพูดทีคนนี้พูดที วิธีเดียวก็คือขออนุญาตเอาเรื่องนี้เข้าสภากลาโหมเพื่อหารือให้เกิดเป็นความคิดอันเดียวกัน

ชายคนที่ 2 - เอาเข้าสิ เอาเข้าสภาความมั่นคง ส่งให้รัฐบาล จบ ลัดขั้นตอนเลย

ชายคนที่ 1- จบเลย ครับ เอาเข้าได้ ก่อนที่จะเข้าก็ต้องหารือกับเหล่าทัพแต่ละคนก่อน เฮ้ย! ลื้ออ่านนะ มีอะไรที่จะแก้ไข มีอะไรที่จะพูด พูดกันนอกการประชุมเสียก่อน

ชายคนที่ 2 - เราเสนอเป็น พ.ร.บ. ไม่มีใครรู้ แต่พอถึงสภาความมั่นคงปุ๊บเนี่ย เราก็ เพื่อความไม่วุ่นวายเสนอเป็น พ.ร.ก.

ชายคนที่ 1- เพราะว่า ไอ้วาระนี้ ถ้าผมได้อยู่นะครับ ได้ทำ ผมจะไม่เอาเข้าวาระ แต่เป็นวาระที่ จรเข้าไปเลย บอกว่า ขอเสนอวาระสำคัญ

ชายคนที่ 2 - ในสภากลาโหมนี่ ก็ใช้วิธีว่า เอ้ย! สภาความมั่นคง ก็ใช้วิธีเข้าไปเสร็จปุ๊บ เนี่ย หน้าตาเป็น พ.ร.บ. และก็ในสภากลาโหมก็ไม่ต้องออกข่าว แต่บอกให้รู้ว่า ถ้าเพื่อความรวดเร็ว และไม่วุ่นวาย น่าจะเป็น พ.ร.ก. อะไรอย่างนี้ พูดไว้ บันทึกไว้ พอไปถึงสภาความมั่นคงปั๊บ พอเข้าไป บอกว่าเสนอเป็น พ.ร.บ. หน้าตาเป็น พ.ร.บ. นะ แล้วสภาความมั่นคงก็บอกว่า ขอให้รัฐบาลเสนอออกเป็น พ.ร.ก. มันจะได้มีอะไรรองรับ

ชายคนที่ 1- มันทำอะไรไม่ได้หรอกครับ ไอ้ฝ่ายต่อต้านวันนี้นะ

ชายคนที่ 2 - นิดเดียวเอง เพียงแต่ว่าสำคัญคือ ทหารไม่เอาด้วยก็จบ

ชายคนที่ 1- ทหารไม่เอาด้วยจบ แต่ต้องเอาทหารก่อน ผมถึงบอกต้องเอาทหารก่อน

ตอนที่ 2

ชายคนที่ 2 – เพราะฉะนั้นนี่แต่งตั้งโยกย้ายทหารเที่ยวนี้ ก็ต้องดูว่าอย่างไร ก็ คือเราก็ไม่อยากคาน ไม่อยากคาน เพียงแต่ว่าอย่าให้เขาไปอย่าไปทำพวกเดียวกันเองเสียขวัญในกองทัพเท่านั้นเอง

ชายคนที่ 1 - ผมว่า ผมจะคุยทั้ง ผบ.สูงสุด และ ผบ.ทบ. บอกว่า เฮ้ย! คุยกับนายกฯ ก่อน คุยนอกรอบก่อน จะเอาอย่างนี้นะ ไม่เอาอย่างนี้นะ แล้วพอทุกอย่างตกลงกันได้ ค่อยประชุมสภากลาโหม แป๊บเดียวจบเลย อย่าไปๆ ต่างคนต่างถือกันไว้แล้วไปประชุมกัน อย่างที่ เดี๋ยวผมก็ด่าไอ้โอ๋ ไอ้โอ๋มันทำไป แล้วไอ้พวกนั้นก็ เฮ้ย! อย่างนี้ไม่ได้ เพราะมันต้องมีตัวทำให้

ชายคนที่ 2 - ไอ้โอ๋นี้มันเผด็จการไปนิดนึง

ชายคนที่ 1 - ครับ มันแรงไป

ชายคนที่ 2 - มันถือเป็นรุ่นใกล้กัน รุ่นใกล้กันไป พอไปทำอะไรแรง มันยุ่ง

ชายคนที่ 1 - ครับมันรุ่น 10 รุ่น 12 ต้องคุยส่วนตัวก่อน

ชายคนที่ 2 - อย่างพี่เองนะ พี่มีไรต้องคุยกันก่อน ต้องให้นายกฯ เขารู้ตลอด ไม่งั้นทำไรไม่พูด นี่ทำอะไรก็ไม่พูด ไม่รู้เรื่องกันพอดี

ชายคนที่ 1 - ผม ผมเป็นคนไม่ค่อยพูด แต่ใจผมนี่หวังดีตลอดเลยนะครับ ใจผมนี้ทำ

ชายคนที่ 2 - มันเป็นหน้าที่พี่นะ พี่เอาผมออกมา พี่ต้องเอาผมกลับ(หัวเราะ)

ชายคนที่ 1 – ผมบอก ... โอโห! ตอนท่านพูดกับผม ผมบอก นี่หนูช่วยราชสีห์แล้วโว้ย ผมดีใจนะ ดีใจจังได้ช่วยราชสีห์สักครั้งหนึ่ง

ชายคนที่ 2 - เอาออกไป ต้องเอากลับมาให้ได้

ชายคนที่ 1 - ต้องเอากลับมา แหม เป็นครั้งสุดท้ายแล้วครับ ครั้งสุดท้ายในชีวิต ในประวัติ เป็นประวัติชีวิตเลย เพราะว่าหลังจากนี้ไปก็ ไม่เป็นไรต่อละ พอละ แต่ต้องทำให้ได้สักที มันเป็นความภูมิใจนะครับ ของชีวิตของคนเรา

ชายคนที่ 2 - เดี๋ยวเจอผมเร็วขึ้น ก็กลับเร็วได้ เครื่องมันออกกี่ทุ่ม หรือตั้งใจจะ shopping ต่อ

ชายคนที่ 1 - ผมเปลี่ยนเครื่องไม่ได้แล้วครับ พอท่านบอก 5 โมงผมก็ Confirm มาเลย

ชายคนที่ 2 - เครื่องบินว่างมันไปได้ตลอด น่าจะว่าง วันนี้วันจันทร์ มีไฟลต์ทุ่มหนึ่ง

ชายคนที่ 1 - ไปทุ่มนึงครับ ใช่้ฮะ ก็เรื่องทุกอย่างก็โอเค แล้วเรื่องของพม่าผมบอกกับนายกฯ ไปแล้วนะครับบอกว่า ใช้ ผบ.สูงสุดให้เป็นประโยชน์ให้มากที่สุดเลย เพราะไอ้มินอ่องหล่าย ซึ่งเป็น ผบ.สูงสุดของพม่า มันเป็นมือหนึ่งของท่านประธานาธิบดีเต็งเส่งเลย แล้วเต็งเส่งให้ความเกรงใจมากที่สุด และทีนี้ไอ้ ผบ.สูงสุดเขากับผบ.สูงสุดไทยนี่ มันเป็นเคาน์เตอร์พาร์ตกัน ผลัดกันกินข้าวคนละเดือน คนละเดือน เพราะฉะนั้นถ้าจะบีบอะไรเรื่องทวาย นายกฯ เรียก ผบ.สูงสุดมาใช้ได้อีกงาน เป็นงานต่างประเทศ

ชายคนที่ 2 - ผมก็ไปสงกรานต์กับมัน

ชายคนที่ 1 - ผมไม่ทราบ ไม่้งั้นผมจะไป ไปเจอ

ชายคนที่ 2 – ผมไปสงกรานต์กับไอ้เนี่ย ผบ.สูงสุดน่ะ

ชายคนที่ 1 – อ๋อ! ไอ้มินอ่องหล่ายนี่นะฮะ มันชั้นหนึ่งเลย มันบอกผมนะ เฮ้ยไอ้รัฐมนตรีกลาโหมเนี่ย มันตั้งนะ มันเป็น ผบ.สูงสุด แต่ตั้งรัฐมนตรีนะ มันบอกเลย มันบอก และรัฐมนตรีอีกหลายคนมันเป็นคนตั้ง ไอ้นี่้ต้องเอาไว้ ไอ้นี่ต้องเอาไว้นะ แหม่

ชายคนที่ 2 - พวกผมทั้งนั้นแหละ มันยกที่ให้ผมแปลงนึงดังเหมือนกัน ใจกลางเมืองย่างกุ้ง

ชายคนที่ 1 - ถ้าได้นี่ต้องเอาไว้นะครับ พม่านี่เสร็จเราหมดเลย ต้องเอาให้ได้ มันเจอกับผมๆ บอกว่า ต่อไปนี้ทูตพม่าพูดไทยให้เป็นนะ ทูตทหาร มันบอกต่อไปนี้ส่งทูตทหารมาเรียนก่อนแล้วค่อยมาเป็น ไอ้มินอ่องหล่าย แล้วไอ้รัฐมนตรีกีฬากับโฮเต็ลของเขาอีกคน ไอ้นี่ก็มหาศาลเหมือนกันนะ ผมจะเรียกให้มาพบท่าน มันสร้างทำเนียบรัฐบาลให้ประธานาธิบดี มันสร้างรัฐสภาให้ ขณะนี้มันกำลังสร้าง Sport Complex ให้ มันรวยมหาศาลเลย เจ้าของบ่อหยก

ชายคนที่ 2 - เหรอ

ชายคนที่ 1 - ครับ มันบอกผมบอก เจเนอรัลๆ จะไปพูดกับประธานาธิบดีมัน ไม่ต้องไปวิ่งหาคนโน้นคนนี้นะ บอกมัน มันยิงตรงเลย เพราะทุกอย่างอยู่ที่มันไง มันก็เล่าให้ฟัง เพราะงั้นเราได้ 2 คนนี้นะ ทางเศรษฐกิจคนนึง ทหาร โอ้โห! ท่านเอาไว้ เอาไว้ต่อไป หลังท่านนายกฯ ไปพม่า ผมไปรอรับฮะ

ชายคนที่ 2 – เอ่อ! บิ๊กแอ๊วเป็นไง

ชายคนที่ 1 – บิ๊กแอ๊วมันไม่ค่อยสบายฮะ เพราะว่า ที่มันผ่าตัดสมองนะครับ ที่มันเส้นเลือดจะแตกคราวที่แล้ว ทีนี้มันหายแล้ว มันกิ๊ปไว้ แต่มันก็ยัง effect มันก็ความจำ และขาเนี่ย ไอ้เส้นประสาทมันทำให้ขา เดินขาอ่อนไปหน่อย เดินขาลาก

ชายคนที่ 2 - ... แข็งแรงกว่า

ชายคนที่ 1 - คนละเรื่องเลย บอกไอ้ห่า ลื้อนี่ขยันทำงานอยู่คนเดียว เบื่อไม่เป็นเลยวะ มันบอกอย่างนี้ ไม่เหมือนมันนั่งเล่นไพ่กับเพื่อนๆ มันหน่ะ ไอ้เด็จน่ะ

ชายคนที่ 2 - กินเหล้า

ชายคนที่ 1 - ตอนนี้เลิกแล้วครับ เหล้าเลิกแล้วครับ บุหรี่เลิกหมดเลยครับ แต่ยังไม่เลิกเล่นดัมมี่กับ อะไรนะไอ้เด็จครับ

ชายคนที่ 2 - ยังเล่นอยู่

ชายคนที่ 1 - ยังมีเล่นอยู่ฮะ กับไอ้พญาไม้น่ะ เล่นกัน 3 วัน 3 คืนไม่เลิก ไอ้ 2 คนเนี้ยะ นั่งหัวชนกันไม่เลิก เพื่อนมัน เพื่อนสนิทมัน แต่มันก็ยังดูแลนิคมอุตสาหกรรมมันอยู่นะครับ

ชายคนที่ 2 - นวนคร

ชายคนที่ 1 - ครับ นวนคร ครับ ดูแลนวนครอยู่ ท่านนายกฯ ท่านไปเยี่ยมนะครับ มันก็ดีใจใหญ่ ท่านนายกฯ ท่านไปเยี่ยม

ชายคนที่ 2 - แล้วตอนนี้มีเมียใหม่แล้วมั้ง

ชายคนที่ 1 - ไม่มีครับ ไม่มีเมียใหม่ ไม่ไหวละมั้ง ... แต่มันมีเลขาฯ คนนึงไปไหนไปด้วย ไปไหนไปด้วย ไอ้เราก็ไม่รู้มีอะไรหรือเปล่านะครับ แต่มีเลขาฯ ดูแลมันอยู่คนนึงเป็นผู้หญิง

ชายคนที่ 2 - แล้วพี่นี้ยังใช้งานได้ดีอยู่

ชายคนที่ 1 – ตอนนี้ต้องกิน ถั่งเช่า

ชายคนที่ 2 - ไวอากร้า

ชายคนที่ 1 - (หัวเราะ) กินถั่งเช่าครับ หลังท่านบอกผมก็เลยกินถั่งเช่าวันละตัวครับ ก็ยังพอจะมีความแข็งแรงอยู่ครับ

ตอนที่ 3

ชายคนที่ 1 - ผมยังมีอะไรกราบเรียนท่านอีกหลายอย่างนะ งานมันกำลังเดินดีนะครับ กองทัพเรือก็เขาไม่มีอะไรตอนนี้ เขาจะเกษียณอีก 2 เดือน เขาก็ไม่มีอะไร

ชายคนที่ 2 - มองใครล่ะ

ชายคนที่ 1 - ผมยังไม่ได้มองใครเลย ผมจะไปกล้ามองอะไรครับ ท่านนายกฯ ครับ

ชายคนที่ 2 - ไม่ใช่ ในแง่ของพี่ว่าใครจะขึ้น

ชายคนที่ 1 - เขาก็พยายามจะ

ชายคนที่ 2 - มันมีรอง

ชายคนที่ 1 - มีรองครับ

ชายคนที่ 2 - รอง กับมีอมรเทพ ซึ่งเป็น

ชายคนที่ 1 – อมรเทพใช่ครับ ผู้ช่วยครับ

ชายคนที่ 2 - ประธานที่ปรึกษา

ชายคนที่ 1 - ประธานที่ปรึกษาครับ อมรเทพ

ชายคนที่ 2 - มันก็มี เสธ.อีกคนหนึ่ง แต่ผู้ช่วยไม่ได้เรื่อง

ชายคนที่ 1 - เอาคนที่พูดง่ายหน่อย

ชายคนที่ 2 – ผมว่าอมรเทพ อ่ะ! มันเตรียมพร้อมกันหมด รุ่นเดียวกันหมด แต่อมรเทพนี่ไอ้หรุ่นมันอาจจะไม่ Happy เท่าไหร่ เพราะมันแข่งกัน

ชายคนที่ 1 - เพราะมันแข่งกัน

ชายคนที่ 2 - แต่ว่าอมรเทพมันเรียนเก่งหน่ะ สอบได้ที่ 1 ตลอด

ชายคนที่ 1 - มันเป็นคนดีด้วยครับ อมรเทพ ตรงไปตรงมา แต่ต้องรู้ว่าอะไรเป็นอะไร ต้องคุยกันเหมือนกันครับ

ชายคนที่ 2 – เมียมัน เมียมันเป็นไอ้เนี่ย ... พี่สาว หรือ น้องสาวพรทิวา ผมรู้จักพ่อมัน รู้จักมานาน

ชายคนที่ 1 – อ้อ! เหรอครับ

ชายคนที่ 2 - พ่อเมียมันก็ไอ้เม้งไง ไอ้เม้งอาบอบนวดน่ะ

ชายคนที่ 1 – อ้าว! เหรอครับ ที่มาทำอาบอบนวดใหญ่

ชายคนที่ 2 - ใช่ ไอ้! อะไรของมัน โพไซดอน

ชายคนที่ 1 - โพไซดอน ใช่ครับ

ชายคนที่ 2 – ไอ้เม้ง เนี่ยมัน เมื่อก่อน ตอนเป็นพ่อตาผมคุมฝ่ายอบายมุข นครบาล ไอ้นี่มันตลอด เจอกัน ตรุษจีนมันไปไหว้พ่อตาผมเหมือนกัน ก็เลยจำมันได้ ตอนผมกลับมาอยู่พญาไท ก็เลยรู้จักพ่อมัน เมียมันก็เลยพามาหาผม อมรเทพคุณสมบัติมันดี

ชายคนที่ 1 – อมรเทพก็ดี ทหารอากาศเรียบร้อยไหมครับ ประจิน ไอ้ประจินนี่้เมื่อก่อนเป็นมือของไอ้ชลิตเขา แต่ดีแล้วที่เราได้ประจิน แล้วเราใช้ประจินไปบีบไอ้ชลิตข้างบนอีกที ซึ่งมันเป็นไอ้องคมนตรีนะครับ ไอ้ชลิตถึงแม้ว่ามันจะพลอยฟ้าพลอยฝนไปทำปฏิวัติคราวนั้นนะครับ แต่มันก็ยังพึ่งไอ้ประจินอยู่ เพราะฉะนั้นเราคุมประจินไว้ เพื่อให้ชลิตเนี่ยมันอ่อน ยอมลงมา

ชายคนที่ 2 - ก็ ปีหน้าก็เกษียณหมด 57

ชายคนที่1 - พอ 57 ก็เนี่ย

ชายคนที่ 2 - เกลี้ยงทุกเหล่า

ชายคนที่ 1 - ตั้งเอาเองเลย ไม่ต้องนั่นเลย

ชายคนที่ 2 - เลือกเอาเองสบายๆ

ชายคนที่ 1 - ผมก็บอกมันนะครับ ผบ.สูงสุด กับ ผบ.ทบ. ผมเพิ่งบอก เฮ้ย! ปี 57 นี่นะ อย่างอั๊วเลิกทำงานละ อั๊วคิดว่าอั๊วทำงานเสร็จแล้ว เอาเจ้านายอั๊วกลับแล้ว คราวนี้เป็นตาลื้อบ้างสิ เพราะฉะนั้นลื้อต้องแสดงฝีมือให้ท่านเห็น ตั้งแต่วันนี้ ลื้อต้องแสดงฝีมือให้ท่านเห็น แล้วพอปี 57 เอ็งจะได้มีงานทำต่อ ไม่ต้องอยู่แก่เหมือนคนอื่นเขา เพราะมันว่าผมไม่แก่ ผมบอกจะได้ทำงานอย่างนี้ต่อ มันก็ Happy นะครับ มันไม่ได้บอกว่าโนเลย มันก็ เออๆ มันก็เริ่มมองเห็นว่า หลังจากเกษียณไปแล้ว มันอาจจะมีอนาคต สำคัญ

ชายคนที่ 2 - ไว้ใจ ไว้ใจไอ้ตู่มาก

ชายคนที่ 1 – ไอ้ตู่ เขาให้ความจริงใจนะครับ จริงใจมากเลย ตอนแรกกับผมมันก็ระวังมากเลย แต่หลังจาก XXXX เรียกมันไป แล้วเรียกผมไปให้รักกันนะครับ ให้ทำงานด้วยกัน ทุกอย่างมันก็เลยเรียบร้อยหมด ... วันที่ 16 นี้ ผบ.สูงสุดจะเลี้ยงนายกฯ ครับ ที่ บก.กองทัพไทย และก็จะเชิญ ผบ. รอง เสธ.ทุกเหล่าทัพมาร่วมรับประทานข้าว คุยกันเป็นส่วนตัวกับนายกฯ ด้วย

ชายคนที่ 2 - เออดี

ชายคนที่ 1 - แล้วผมก็บอกว่า ให้มันเป็นตัวอย่างที่ดี และต่อไปนี้เดือนนึงก็ให้กองทัพเนี่ย หมุนเลี้ยงฮะ เชิญนายกฯ ไป เพื่อความใกล้ชิดกันนะครับ ยืนยันนะครับผมจะไม่ใกล้ชิดกับนายกฯ มากกว่านี้อีกแล้ว

ชายคนที่ 2 - เอ้อ

ชายคนที่ 1 - ผมก็นึกบางอย่างผมก็นึกว่าท่านนายกฯ รู้แล้ว ผมก็เห็นคนเข้าไปชี้แจง ผมก็บอกเคยบอกพูดกับท่านเมื่อวันก่อนบอก เดี๋ยวผมกลับมาแล้วผมจะขออนุญาตเขียนรายงาน นายกฯ บอกไม่ต้องเขียนหรอกค่ะ โทรศัพท์บอกเลย

ชายคนที่ 2 - ใช่ๆ อย่างนั้นแหละ นายกฯ เขาเอาง่ายๆ เลย แต่ว่าอย่างไรให้เขาตื่นตัว ให้เขารู้เรื่อง

ชายคนที่ 1 – ครับ ... แต่ถ้า ตอนคุยกับป๋า ผมก็จะบอกว่า ท่านป๋าเนี่ยผมมองนะฮะ เพราะกลัวท่านจะกลับมาเล่นการเมืองเต็มที่ ผมก็จะพูดเรื่องว่า

ชายคนที่ 2 – ป๋าบอกมาเลย ... ผมไม่ได้ไปติดใจ ไม่ได้จะไปแก้แค้นใคร และไม่ได้จะอยากจะแก้แค้นทางการเมือง และจริงๆ แล้วอยากจะจบชีวิตอย่างสบายๆ ไม่ใช่ว่ามีปัญหาแบบนี้มันจบไม่ลงไง ถึงให้ผมจบลงดีกว่า จบลงก็คือผมไม่เล่นการเมืองได้เลย ผมไม่ติดใจการเมืองอะไร ขอให้ผมจบสักที

ชายคนที่ 1 - ผมจะบอกป๋าบอกว่า ไอ้งานเรื่องเศรษฐกิจ งานเรื่องกีฬา เรื่องการศึกษาอะไรต่างๆ ที่มันยังล้าหลังอยู่เนี่ย ถ้าได้ท่านนายกฯ ทักษิณมาจับแป๊บเดียว มันไปโลดเลย

ชายคนที่ 2 - ให้ผมช่วย เป็นอีกแรงให้ดีกว่า ถ้าสมมติ ให้ผมต้องมา คือผมเองไม่ได้ติดใจอะไรเลยนะ

ชายคนที่ 1 - เพราะคุยกับ ผบ.แล้วครับ ผบ.บอกต้องยืนยันนะ ต้องมีหลักฐานยืนยันนะ

ชายคนที่ 2 - ว่า

ชายคนที่ 1 - ว่าเมื่อท่านกลับมาแล้ว ท่านจะเอาอะไรมายืนยัน ผมก็บอก ยืนยันว่า จะไม่ คล้ายๆ อย่างที่ท่านพูดเมื่อกี้ จะไม่แก้แค้นท่านนะ ท่านกลัวครับ

ชายคนที่ 2 - โอย... นี่ นี่ เอาอย่างงี้สิ บอกอย่างงี้สิ วิธีอยากดองผมง่ายนิดเดียว ตั้งผมไปเป็นที่ปรึกษาทรัพย์สินพระมหากษัตริย์ ไม่เป็นองคมนตรี ไม่เป็นอะไรทั้งสิ้น แต่ว่า เมื่อถูกหนีบเอาไว้ตรงนั้นน่ะ ให้ Active ทางการเมืองยาก ถ้าถูกหนีบไว้ตรงนั้นนะ

ชายคนที่ 1 - ผมพูดอย่างนี้นะฮะ

ชายคนที่ 2 - เออ...จะใช้ผม ไม่ใช้ผมไม่เป็นไร แต่หนีบไว้ตรงนั้น ให้ทางการเมืองดิ้นยาก ทำให้ต้องไม่กล้าไปไหน ท่านจะปรึกษาก็ได้ ไม่ปรึกษาก็ได้ แต่ว่าถ้าที่ปรึกษาทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์ มันเท่ากับว่า เหมือนน้องๆ สายวังเลยนะ มันก็เหมือนทำตัวเป็นคนของเจ้านาย ทำตัวเป็นอย่างอื่นไม่ได้ มันต้องหนีบเลย ล็อกไว้เลย ผมไม่ขอเป็นองคมนตรีอยู่แล้ว เพราะว่า เราชอบเบี้ยว(หัวเราะ)

ชายคนที่ 1 - ผมก็จะบอก เนี่ย ป๋าก็เอามาไว้ตรงนี้ ถ้าท่านถามผม เพราะว่า ผบ.มันถามผม ถามผมเหมือนกันบอกว่า พี่อ๊อดจะต้องยืนยันนะ มีอะไรยืนยัน

ชายคนที่ 2 - สมมตินะ เอาอย่างนี้ดีกว่าพี่ พอเรื่องจบปุ๊บเนี่ย พอผมกลับบ้าน ก็ประกาศตั้งตรงนี้ไปเลย มันเท่ากับว่าพอประกาศมาปุ๊บนี่ กลายเป็นคนของ เท่ากับในวังเอาไปหนีบไว้แล้ว จบ! ไม่ต้องทำอย่างอื่น แค่เป็นที่ปรึกษาทรัพย์สินพระมหากษัตริย์ มันก็เหมือนโดนหนีบไว้ทางอ้อมอยู่แล้ว เป็นตำแหน่งที่ตั้งขึ้นมาอีกตำแหน่งก็ได้ เงินเดือนไม่ต้องมีก็ได้อยู่แล้ว (หัวเราะ)

ชายคนที่ 1 - ดีครับ อย่างนี้ดีมากเลย ผมก็คิดไม่ออก เดี๋ยวจะได้ใช้หลักฐานนี้

ชายคนที่ 2 - ผมก็ทำปฏิบัติตัวลำบากแล้ว ต้องเคร่งครัดแล้ว ให้เป็นคนของเจ้านายแล้ว

(เสียงเครื่องบิน)

ชายคนที่ 1 - ก็ ยังไงก็สำเร็จครับ ผมไปดูหมอดูมาแล้ว ว่า สำเร็จไหม เขาบอกสำเร็จ แต่เหนื่อยหน่อยนะ อาจจะยาก ต้องอดทน ต้องสู้ อาจารย์เพชรนะครับ หลวงพ่อเพชร อาจารย์ของต่วนเขาด้วย เป็นหมอทางใน ผมบอกว่า ผมถามข้อเดียวว่าผมจะทำงานสำคัญในชีวิตสักครั้ง ครั้งสุดท้าย ท่านถามทำอะไร ผมบอกว่านี่ ผมจะเอาเจ้านายผม นายกรัฐมนตรีทักษิณกลับ ท่านบอกเหนื่อยนะ ยากด้วย อดทนไหวเหรอ แล้วบอกท่านถ้าไหวหล่ะ ถ้าไหวก็สำเร็จ อ้า! … อย่างนี้ผมมีกำลังใจหน่อย

ชายคนที่ 2 - โอเคพี่ กลับบ้าน ขอบคุณพี่มากนะ ถ้ายังไงใกล้ชิดนายกฯ มีอะไรโทรศัพท์คุยได้ ไม่ต้องเขียนรายงาน ไม่ต้องรอมอบรายงาน เรียบร้อย พี่จะกลับเที่ยวทุ่มหนึ่งก็ได้เลย

ชายคนที่ 1 - ครับ เดี๋ยวดู ครับ ครับ


Royal Thai Army

#2 Ningning

Ningning

    น้องใหม่

  • Members
  • Pip
  • 15 posts

Posted 8 July 2013 - 10:14

ขอบคุณค่ะ
สะดวกกว่าฟังเยอะเลย

#3 คนกลาง

คนกลาง

    น้องเก่า

  • Members
  • PipPip
  • 65 posts

Posted 8 July 2013 - 11:19

ละครวิทยุหนุกดีครับ

 

:)  :)  B)



#4 eAT

eAT

    ผมเป็นเสื้อแดงฮับ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 10,589 posts

Posted 8 July 2013 - 11:37

อยากรู้ว่าคุยกันที่ไหน ใส่สนามบินในไทยหรือเปล่า?



#5 หนูอ้อย

หนูอ้อย

    นักเขียนหน่อมแน้ม

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 8,215 posts

Posted 8 July 2013 - 13:47



ละครวิทยุหนุกดีครับ

 

:)  :)  B)

 

 

ชายคนที่ 2 – เอ่อ! บิ๊กแอ๊วเป็นไง

ชายคนที่ 1 – บิ๊กแอ๊วมันไม่ค่อยสบายฮะ เพราะว่า ที่มันผ่าตัดสมองนะครับ ที่มันเส้นเลือดจะแตกคราวที่แล้ว ทีนี้มันหายแล้ว มันกิ๊ปไว้ แต่มันก็ยัง effect มันก็ความจำ และขาเนี่ย ไอ้เส้นประสาทมันทำให้ขา เดินขาอ่อนไปหน่อย เดินขาลาก



ชายคนที่ 2 - ... แข็งแรงกว่า



ชายคนที่ 1 - คนละเรื่องเลย บอก*** ลื้อนี่ขยันทำงานอยู่คนเดียว เบื่อไม่เป็นเลยวะ มันบอกอย่างนี้ ไม่เหมือนมันนั่งเล่นไพ่กับเพื่อนๆ มันหน่ะ ไอ้เด็จน่ะ



ชายคนที่ 2 - กินเหล้า



ชายคนที่ 1 - ตอนนี้เลิกแล้วครับ เหล้าเลิกแล้วครับ บุหรี่เลิกหมดเลยครับ แต่ยังไม่เลิกเล่นดัมมี่กับ อะไรนะไอ้เด็จครับ



ชายคนที่ 2 - ยังเล่นอยู่



ชายคนที่ 1 - ยังมีเล่นอยู่ฮะ กับไอ้พญาไม้น่ะ เล่นกัน 3 วัน 3 คืนไม่เลิก ไอ้ 2 คนเนี้ยะ นั่งหัวชนกันไม่เลิก เพื่อนมัน เพื่อนสนิทมัน แต่มันก็ยังดูแลนิคมอุตสาหกรรมมันอยู่นะครับ



ชายคนที่ 2 - นวนคร



ชายคนที่ 1 - ครับ นวนคร ครับ ดูแลนวนครอยู่ ท่านนายกฯ ท่านไปเยี่ยมนะครับ มันก็ดีใจใหญ่ ท่านนายกฯ ท่านไปเยี่ยม



ชายคนที่ 2 - แล้วตอนนี้มีเมียใหม่แล้วมั้ง



ชายคนที่ 1 - ไม่มีครับ ไม่มีเมียใหม่ ไม่ไหวละมั้ง ... แต่มันมีเลขาฯ คนนึงไปไหนไปด้วย ไปไหนไปด้วย ไอ้เราก็ไม่รู้มีอะไรหรือเปล่านะครับ แต่มีเลขาฯ ดูแลมันอยู่คนนึงเป็นผู้หญิง

 

 

 

เสธ.แอ๊วเคยจีบนางงามขนาดรองนางสาวไทยจนติดและแต่งงานกันมีลูกชายและลูกสาวอย่างละ 1 คน ลูกชายคือนรบดีสามีของหมิวลลิตา ปัญโญภาส แต่แอ๊วหย่ากับพนารัตน์ พิสุทธิศักดิ์และมาแต่งกับ กรรณิกา ศศิประภา

 

http://www.thairath..../view/life/6184

 

 

ส่วนเลขาหญิงที่ตามติดกับเสธ.แอ๊วขณะนี้  ..ละครวิทยุไม่ได้บอกว่าเป็นใคร --ฮา

 

การไปเล่นไพ่กับ "ไอ้เด็จ" ... คนคนนี้คือ เผด็จ ภูริปฎิภาณ หรือพญาไม้ คอลัมนิสต์สีเทาผู้นั้นนั่นเอง

 

อ๊อด และแอ๊ว เป็นลูกชายสองคนโตของ พล.ท.อรรถ ศศิประภา เกษียณยศแม่ทัพกองทัพภาคที่ 1 และนางจำรูญ ศศิประภา (ผู้ซึ่งโดนศาลฎีกาพิพากษาคดีกินป่า คุก 10 ปี) อ๊อดและแอ๊วมีน้องสาวเรียงอีก 4 คนคืออรวรรณ,สุนันทนา,อารีจิต และปฤษดา ซึ่งเป็นคนสุดท้องที่มีชื่อเล่น ว่า "เอื้อย"

 

ละครวิทยุเรื่องนี้เล่าว่าพี่น้องศศิประภาสายนี้ เป็นพี่น้องตระกูล อ. ตามชื่อบิดา "อรรถ"  ทักษิณสนิทกับอ๊อดและเรียกใช้งานเสมอมา

 

 

 

**************************************************************************************************************************************************************************

Edited เพิ่มเติมเรื่อง"คดีกินป่า"

ในยุคของจอมพลถนอม กิตติขจร เป็นนายกรัฐมนตรีมีการจัดตั้งกองบัญชาการชั่วคราวที่สนามเสือป่าเพื่อรับเรื่องราวร้องทุกข์ มีเรื่องหนักๆ ร้องกันเข้ามาที่ศูนย์ฯ อย่างมากมาย นักข่าวมีการจับเรื่องราวร้องทุกข์มาเป็นประเด็นข่าว เช่น คดีฉ้อฉลเอาป่าสงวนแห่งชาติเกือบสามพันไร่มาเป็นเครื่องล่อเพื่อแลกเป็นเครื่องเพชรเงินทอง เป็นที่ฮือฮาด้วยผู้ถูกกล่าวหาเป็นถึงรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตร ฯ พล.อ.สุรจิตร จารุเศรณี
 

หนังสือพิมพ์ "แนวหน้าแห่งยุค เดลินิวส์" จับเรื่องนี้นำเสนอเป็นข่าว กระทั่งพล.อ.สุรจิตร จารุเศรณีลาออกจากตำแหน่ง ซึ่งเรื่องนี้มีที่มาจากพ่อค้าเพชรบ้านหม้อทำเรื่องขอเช่าที่ดินป่าสงวน จ.ยะลาจำนวน 2,800 ไร่และมีการจ่ายสินบนจำนวน 1 ล้าน 5 แสนบาทให้แก่พล.อ.สุรจิตรและภรรยา   จึงมีการร้องเรียนและฟ้องร้องกันในที่สุด เรื่องนี้ศาลฎีกายืนคำพิพากษาตามศาลอุทธรณ์ให้จำคุก พล.อ.สุรจิตร จารุเศรณี อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตร ฯ ในคดีที่เรียกกันว่า คดีกินป่า "  โดยมีกำหนด 15 ปี   และจำคุกคุณหญิงน้อมจิต ภรรยาของพล.อ.สุรจิตร กับนางจำรูญ ศศิประภา ภรรยาพล.ท.อรรถ ศศิประภา แม่ทัพกองทัพภาคที่ 1 ในฐานะให้การสนับสนุน 10 ปี

 

 

จำเลยทั้งสามเข้าคุกที่เรือนจำคลองเปรม     และภายหลังต่อมาอีก 1 ปี พล.อ.สุรจิตรเสียชีวิตในคุกด้วยโรคหัวใจ

 

http://www.manager.c...D=9550000086860

http://thailand60.blogspot.com/


Edited by หนูอ้อย, 9 July 2013 - 09:13.

 AMAZING  coup d'etat  , THAILAND ONLY ..  :ph34r:  


#6 annykun

annykun

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,567 posts

Posted 8 July 2013 - 16:34

จากการถอดความ  ทักษิณคิดว่าป๋าเป็นแบบที่มันคิด  และมันก็คิดที่จะแทนที่ป๋า  แต่เนื่องด้วยปัญหาการเมือง เลยต้องปรับรูปแบบ  :)

จากเดิมที  จะไปเป็นประธานองคมนตรี  ควบคุม+อ้างเจ้า  หาผลประโยชน์ให้ตัวเอง  เมื่อล้มป๋าได้แล้ว  คุมทหารและพวกองคมนตรีได้หมดแล้ว  

แต่มันคงเป็นองคมนตรีเองไม่ได้เพราะเล่นไว้เองจนเละ  เลยจะไปควบคุม  สำนักทรัพยสินส่วนพระมหากษัตริย์แทน    :ph34r:

เพื่อจะหลีกหนีจาก  "การเมือง"  แอบกินตังค์เจ้าอยู่เงียบๆ  ส่วนเงินชาติก็เก็บส่วยเอาจากขี้ข้าทั้งหลายที่วางไว้ทั่วทุกสถาบันในประเทศ  

 

โถ  ทักกี้  อย่างที่คิดเลย  ที่ด่าป๋าปาวๆ ว่าป๋าเลวอย่างนั้นอย่างนี้     ที่แท้ก็อยากทำแบบที่ด่าเค้าเอาไว้ซะเอง  

แต่ที่แท้จริง  ก็แอบชื่นชมป๋า(ในจินตนาการเลวๆของตัวเอง)อยู่สินะ  ซึนดาเระนะตัวเอง  :lol:   :lol:   :lol:


คุณสมบัติที่สำคัญที่สุดของผู้ชนะสงคราม  คือ   ความแข็งแกร่ง และ อุดมการณ์ที่สอดคล้องกับความเป็นจริง

คุณธรรมที่พร้ำสอน  ล้วนเป็นสิ่งที่จำเป็นรองลงมา   ส่วน  ประชาธิปไตยน่ะรึ  เอาเข้าจริงๆ  สำคัญอันใด?? 

 


#7 Tam-mic-ra.

Tam-mic-ra.

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,948 posts

Posted 8 July 2013 - 17:02

พอดียังไม่ว่าง อ่านละเอียด  อ่านแค่หัวกระทู้นิดหน่อยครับ  

ใครช่วยไฮไล๊    และวิจารณ์ออกมาให้หน่อยครับ  ว่าตรงไหน  บรรทัดไหน  สำคัญ อย่างไร

ดึกๆกลับมาอ่าน    


Edited by Tam-mic-ra., 8 July 2013 - 17:02.

"คนพาลไร้สติ มักสร้างเรื่องและหลักฐานเท็จโกหก เพื่อคอยใส่ร้ายอีกฝ่ายหนึ่งเสมอ" :unsure:

 

นาย ''Starเก๋ง'' ฟันธง!  รถเก๋งขับมายิงเสื้อแดง :lol:      http://webboard.seri...แค/#entry842224   ;      http://webboard.seri...-25#entry408954


#8 หนูอ้อย

หนูอ้อย

    นักเขียนหน่อมแน้ม

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 8,215 posts

Posted 8 July 2013 - 17:06

คุณแต๋มอ่านเองดีกั่ว ได้อรรถรส

ยิ่งถ้ามีพื้นประวัติศาสตร์มาบ้างจะรู้เลยว่า

สรรค์สร้างด้วยการเขียนบทแล้วมาทำทอล์กโชว์ 2 คน ..มันไม่เหมือน


 AMAZING  coup d'etat  , THAILAND ONLY ..  :ph34r:  


#9 หนูอ้อย

หนูอ้อย

    นักเขียนหน่อมแน้ม

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 8,215 posts

Posted 9 July 2013 - 09:52

(เสียงเครื่องบิน)

ชายคนที่ 1 - ก็ ยังไงก็สำเร็จครับ ผมไปดูหมอดูมาแล้ว ว่า สำเร็จไหม เขาบอกสำเร็จ แต่เหนื่อยหน่อยนะ อาจจะยาก ต้องอดทน ต้องสู้ อาจารย์เพชรนะครับ หลวงพ่อเพชร อาจารย์ของต่วนเขาด้วย เป็นหมอทางใน ผมบอกว่า ผมถามข้อเดียวว่าผมจะทำงานสำคัญในชีวิตสักครั้ง ครั้งสุดท้าย ท่านถามทำอะไร ผมบอกว่านี่ ผมจะเอาเจ้านายผม นายกรัฐมนตรีทักษิณกลับ ท่านบอกเหนื่อยนะ ยากด้วย อดทนไหวเหรอ แล้วบอกท่านถ้าไหวหล่ะ ถ้าไหวก็สำเร็จ อ้า! … อย่างนี้ผมมีกำลังใจหน่อย

ชายคนที่ 2 - โอเคพี่ กลับบ้าน ขอบคุณพี่มากนะ ถ้ายังไงใกล้ชิดนายกฯ มีอะไรโทรศัพท์คุยได้ ไม่ต้องเขียนรายงาน ไม่ต้องรอมอบรายงาน เรียบร้อย พี่จะกลับเที่ยวทุ่มหนึ่งก็ได้เลย

ชายคนที่ 1 - ครับ เดี๋ยวดู ครับ ครับ

 

 

 

 

จากการคุยกับเพื่อนสมาชิก "คนไทยเท่านั้น" ได้ความว่าหลวงพ่อเพชร หรืออาจารย์เพชร ท่านนี้

น่าจะเป็นพระครูวินัยธรพชร ฐานกโร  แห่งวัดประยงค์กิตติวนาราม หนองจอก

 

พระองค์นี้ผมเคยไปดูครับ รู้มาว่าญาติพี่น้อง คนในพรรคนี้ชอบไปรัดูกัน แต่ที่ท่านทำนายก็เป็นแนวโน้มว่าไม่สำเร็จเพราะบอกว่ายากมาก (แล้วแต่คนจะตีความเข้าข้างตัวเองหรือไม่)

 

วิ่งไปเส้นสุวินทวงศ์ แยกเข้าไปแถวหนองจอก จำชื่อวัดไม่ได้ครับ เขาเล่าลือกันว่าแม่นมาก สำหรับผมที่ไปดูมันยังบอกอะไรชัดเจนไม่ได้

 

http://webboard.seri...กด/#entry773925

 

 

 

 

 

(ถ้าเป็น)วัดประยงค์กิตติวนาราม

-- จากกระดานข่าว ช.ก.

http://thaimisc.pukp..._net&topic=2613

 

 


 AMAZING  coup d'etat  , THAILAND ONLY ..  :ph34r:  


#10 หนูอ้อย

หนูอ้อย

    นักเขียนหน่อมแน้ม

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 8,215 posts

Posted 9 July 2013 - 12:27

ชายคนที่ 1- ไอ้ ผบ.สูงสุด ตอนแรกก็พูดกับท่านนายกฯ ไม่ค่อยรู้เรื่อง ตอนนี้ก็เรียบร้อยละครับ มันก็มาพูดกับนายกฯ เมื่อวันพฤหัสฯ ตรงๆ ว่าเมื่อก่อนนี้ผมยังมีอะไรเกี่ยงงอนอยู่บ้าง แต่เดี๋ยวนี้



ชายคนที่ 2 - (เสียงเบา) ใช่ๆ โทษที โทร.จิกใหญ่เลย คืออย่างนี้วันที่เกี่ยวกับเรื่องประเทศไทย คือผมกลัวมันจะไปโจมตีเรื่องมาเก๊าก่อนที่เราจะประกาศอะไร กลัวมันจะ พอดีมันมีขาใหญ่สำคัญลงไปหลายตังค์ช่วงนี้ ช่วยงานมาเป็นร้อยล้าน ช่วยงานที่มาเก๊า มันต้องย้ายมาที่นี้ ดีๆ ช่วยจัดการให้เลย ... ไม่มีเซอร์ไพรส์ เดี๋ยวๆ ผมให้จัดการ แต่ว่าเป็นอิทธิพรแน่นอน ...ไม่ไปฮะ ช่วงนี้เดินทาง ไม่มีเวลาเลย เดี๋ยวมาคราวหน้า ผมจะมา อาทิตย์หน้า ผมจะมา ผมจะกลับวันที่ 24 และวันที่ 1 ผมคิดว่า



ชายคนที่ 1- ผบ.สูงสุดก็สารภาพตรงๆ กับนายกฯ ว่า ยังมีอะไรบางอย่างที่ยังค้างใจอยู่บ้าง แต่ตอนนี้ไม่มีแล้ว ผมสนับสนุนหมดทุกเรื่อง ผมก็ชื่นใจ พา ผบ.สูงสุดมาพบกับนายกฯ ได้เรื่องนี้ด้วย



ชายคนที่ 2 - มันหูเบานะ ติดฟังเรื่องแม่ บ้าอะไร บ้าบอ



ชายคนที่ 1- ครับตอนนี้ก็เริ่มเข้าใจอะไรต่างๆ ผมก็พูดกับมันตรงๆ

 

 

 

บิ๊กเจี๊ยบ โดน "เผา" (ลับหลัง) เต็มๆ

บิ๊กเจี๊ยบ  ( พล.อ.ธนะศักดิ์ ปฏิมาประกร ) โตมาจากราบ 21 ร.อ.  ทหารเสือราชินี  เหอๆ

ชายคนที่ 1,2 ไม่สนิทเพราะไม่เรียก ผบ.สส.ในชื่อเล่น "เจี๊ยบ" แต่เรียก "มัน" ตลอด


 AMAZING  coup d'etat  , THAILAND ONLY ..  :ph34r:  


#11 จาจา

จาจา

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 595 posts

Posted 9 July 2013 - 15:03

มารอ คุณหนูอ้อย วิแคะและให้ข้อมูลประกอบ เอาอีกเอาอีก

แผ่นดินมันกำลังอ่อนแอ อ่อนแออย่างไม่เคยเป็นมาก่อน เหมือนเรือนใกล้จะพัง คานใกล้จะขาด เสาผุกร่อน เพราะปลวกมอดมันเจาะกินใน ถ้าพวกเราไม่ช่วยกัน วันนึง ถ้ามันต้องเผชิญกับพายุร้าย แม้นแรงเพียงนิด มันก็ไม่แคล้วต้องพังทลายลง

 

ความห่วงใยแผ่นดินปลุกให้กูลุกขึ้นมาทุกวัน ลุกขึ้นมาเพื่อบอกกับลูกหลานว่า เราต้องดูแลตัวเอง ดูแลบ้านเกิดของตัวเอง

แต่งานใหญ่เพียงนี้ไม่อาจจะทำให้สำเร็จได้ด้วยใครคนใดคนหนึ่ง กูพยายามส่งผ่านความคิดของกู ไปยังผู้ที่มีจิตใจรักแผ่นดิน กูมีความหวังว่าความคิดของกูคงไม่โดดเดี่ยว แล้วกูก็มีความหวังว่า ความห่วงใยบ้านเกิดจะปลุกให้ทุกคนตื่นขึ้นมาพร้อมกัน เราต้องพร้อมที่จะสู้เพื่อบ้าน..........ทำสิ่งที่ยากแสนยากให้สำเร็จ อาศัยคาถาเพียงสี่คำ…ร่วม แรง ร่วม ใจ และคาถาอีกสองคำ แลกชีวิต

 

** ด้วยใจคารวะต่อบรรพบุรุษผู้กล้า ผู้เสียสละทุกท่านที่ปกปักรักษาแผ่นดินไทยมานับแต่อดีต


#12 อิไซกูนิ

อิไซกูนิ

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 6,631 posts

Posted 9 July 2013 - 15:06

มารอ คุณหนูอ้อย วิแคะและให้ข้อมูลประกอบ เอาอีกเอาอีก

:lol: :lol:


Posted Image Posted Image Posted Image Posted Image Posted Image

เป็นเห็บเกาะไข่ระบบรัฐประหาร


#13 หนูอ้อย

หนูอ้อย

    นักเขียนหน่อมแน้ม

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 8,215 posts

Posted 9 July 2013 - 15:32

ชายคนที่ 1 - ผมยังมีอะไรกราบเรียนท่านอีกหลายอย่างนะ งานมันกำลังเดินดีนะครับ กองทัพเรือก็เขาไม่มีอะไรตอนนี้ เขาจะเกษียณอีก 2 เดือน เขาก็ไม่มีอะไร



ชายคนที่ 2 - มองใครล่ะ



ชายคนที่ 1 - ผมยังไม่ได้มองใครเลย ผมจะไปกล้ามองอะไรครับ ท่านนายกฯ ครับ



ชายคนที่ 2 - ไม่ใช่ ในแง่ของพี่ว่าใครจะขึ้น



ชายคนที่ 1 - เขาก็พยายามจะ



ชายคนที่ 2 - มันมีรอง



ชายคนที่ 1 - มีรองครับ



ชายคนที่ 2 - รอง กับมีอมรเทพ ซึ่งเป็น



ชายคนที่ 1 – อมรเทพใช่ครับ ผู้ช่วยครับ



ชายคนที่ 2 - ประธานที่ปรึกษา



ชายคนที่ 1 - ประธานที่ปรึกษาครับ อมรเทพ



ชายคนที่ 2 - มันก็มี เสธ.อีกคนหนึ่ง แต่ผู้ช่วยไม่ได้เรื่อง



ชายคนที่ 1 - เอาคนที่พูดง่ายหน่อย



ชายคนที่ 2 – ผมว่าอมรเทพ อ่ะ! มันเตรียมพร้อมกันหมด รุ่นเดียวกันหมด แต่อมรเทพนี่ไอ้หรุ่นมันอาจจะไม่ Happy เท่าไหร่ เพราะมันแข่งกัน



ชายคนที่ 1 - เพราะมันแข่งกัน



ชายคนที่ 2 - แต่ว่าอมรเทพมันเรียนเก่งหน่ะ สอบได้ที่ 1 ตลอด



ชายคนที่ 1 - มันเป็นคนดีด้วยครับ อมรเทพ ตรงไปตรงมา แต่ต้องรู้ว่าอะไรเป็นอะไร ต้องคุยกันเหมือนกันครับ



ชายคนที่ 2 – เมียมัน เมียมันเป็นไอ้เนี่ย ... พี่สาว หรือ น้องสาวพรทิวา ผมรู้จักพ่อมัน รู้จักมานาน



ชายคนที่ 1 – อ้อ! เหรอครับ



ชายคนที่ 2 - พ่อเมียมันก็ไอ้เม้งไง ไอ้เม้งอาบอบนวดน่ะ



ชายคนที่ 1 – อ้าว! เหรอครับ ที่มาทำอาบอบนวดใหญ่



ชายคนที่ 2 - ใช่ ไอ้! อะไรของมัน โพไซดอน



ชายคนที่ 1 - โพไซดอน ใช่ครับ



ชายคนที่ 2 – ไอ้เม้ง เนี่ยมัน เมื่อก่อน ตอนเป็นพ่อตาผมคุมฝ่ายอบายมุข นครบาล ไอ้นี่มันตลอด เจอกัน ตรุษจีนมันไปไหว้พ่อตาผมเหมือนกัน ก็เลยจำมันได้ ตอนผมกลับมาอยู่พญาไท ก็เลยรู้จักพ่อมัน เมียมันก็เลยพามาหาผม อมรเทพคุณสมบัติมันดี

 

 

 

" จาก พ.ศ. 2513 ที่เป็นนักเรียนเตรียมทหารชั้นปีที่ 1 มาจนถึงพ.ศ.2554 ที่เป็น
ผู้ช่วยผู้บัญชาการทหารเรือ ผมมั่นใจว่าผมเป็นคนเดิมไม่เคยเปลี่ยน
อุดมการณ์ผมอยากเห็นน้องๆรุ่นหลังมีอุดมการณ์ในการทำงานที่มุ่งประโยชน์ส่วนรวม
มีความกล้าที่จะทำในสิ่งที่ถูกต้อง มีเหตุมีผล โดยไม่ทำให้คนอื่นเดือดร้อน และไม่หวังผล
ตอบแทนใดๆมากไปกว่าความภาคภูมิใจที่ได้เกิดมารับใช้กองทัพและชาติบ้านเมือง
ดังเช่นที่พ่อผมเคยสอนผมไว้ว่า ..

 

ตัวพ่อเองเป็นคนที่ทำราชการมาด้วย

ความซื่อสัตย์สุจริต และตั้งอยู่ในความสงบ ไม่มี
ความมักใหญ่ใฝ่สูง หรือทะเยอทะยาน ยึดมั่นใน
คุณงามความดีที่ได้กระทำไว้แก่ราชการว่า จะ
เป็นผลตอบแทนในทางที่ดีในวันหนึ่ง และแม้จะ
ไม่ได้รับผลตอบแทนเช่นคนอื่น ก็ไม่เป็นสิ่งที่จะ
ทำให้พ่อวิตกหรือท้อถอยแต่อย่างใด คงยึดมั่น
ในการงานที่ชอบที่ควร เพื่อความเจริญรุ่งเรือง
ของกองทัพเรือ และประเทศชาติอยู่ตลอดไป 
จึงอยากจะให้ลูกยึดหลักนี้ไว้เป็นหลักธรรม
ประจำใจ ในการปฏิบัติราชการในวันข้างหน้าที่
ยังอยู่อีกไกล”
น.อ. อำพล ณ บางช้าง ร.น.
๗ ต.ค. ๑๖
จากหนังสือ "จักรดาว" โดยพล.ร.อ.อมรเทพ ณ บางช้าง ร.น.
ที่ปัจจุบันเป็นประธานคณะที่ปรึกษากองทัพเรือ (ขณะที่บันทึกอยู่ในตำแหน่งผช.ผบ.ทร.)
 
 
 
แม้ว่าพล.ร.อ.ณรงค์  พิพัฒนาศัย  รองผบ.ทร. จะเป็นแคนดิเดท ผบ.ทร.มาก่อน  แต่คนที่มาแรงและคนแดนไกลกระซิบกำชับบอกรมช.กลาโหมมาล่าสุดก็คือ..ยังไงๆ ต้องเป็น พล.ร.อ.อมรเทพ  ณ  บางช้าง “บิ๊กต้อม” ประธานที่ปรึกษากองทัพเรือ ศิษย์เก่าโรงเรียนนายเรือเยอรมัน  ผู้มีสายสัมพันธ์อันแนบแน่นกับครอบครัว “วงศ์สวัสดิ์”...และเหลืออายุราชการเพียงปีเดียว..
 
 
อนาคตผบ.ทร.ที่ว่า"ดี"  
ดีต่อส่วนรวม กองทัพ และชาติบ้านเมืองเหมือนที่บันทึกไว้ใน "จักรดาว"
หรือคุณสมบัติ "ดี"  ตรงที่พูดง่ายกับคนบางคนหรือ ?

 AMAZING  coup d'etat  , THAILAND ONLY ..  :ph34r:  


#14 หนูอ้อย

หนูอ้อย

    นักเขียนหน่อมแน้ม

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 8,215 posts

Posted 9 July 2013 - 16:04

ละครวิทยุหนุกดีครับ

 

:)  :)  B)

 

 

 

มารอ คุณหนูอ้อย วิแคะและให้ข้อมูลประกอบ เอาอีกเอาอีก

:lol: :lol:

 

 

พวกเสพติดละครวิดยุ  ฮิฮิ

  :lol:  :lol:


 AMAZING  coup d'etat  , THAILAND ONLY ..  :ph34r:  


#15 เรื่อยๆเอื่อยๆ

เรื่อยๆเอื่อยๆ

    There is a face beneath this mask, but it isn't me.

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 4,223 posts

Posted 9 July 2013 - 17:08

 

ชายคนที่ 1- ไอ้ ผบ.สูงสุด ตอนแรกก็พูดกับท่านนายกฯ ไม่ค่อยรู้เรื่อง ตอนนี้ก็เรียบร้อยละครับ มันก็มาพูดกับนายกฯ เมื่อวันพฤหัสฯ ตรงๆ ว่าเมื่อก่อนนี้ผมยังมีอะไรเกี่ยงงอนอยู่บ้าง แต่เดี๋ยวนี้



ชายคนที่ 2 - (เสียงเบา) ใช่ๆ โทษที โทร.จิกใหญ่เลย คืออย่างนี้วันที่เกี่ยวกับเรื่องประเทศไทย คือผมกลัวมันจะไปโจมตีเรื่องมาเก๊าก่อนที่เราจะประกาศอะไร กลัวมันจะ พอดีมันมีขาใหญ่สำคัญลงไปหลายตังค์ช่วงนี้ ช่วยงานมาเป็นร้อยล้าน ช่วยงานที่มาเก๊า มันต้องย้ายมาที่นี้ ดีๆ ช่วยจัดการให้เลย ... ไม่มีเซอร์ไพรส์ เดี๋ยวๆ ผมให้จัดการ แต่ว่าเป็นอิทธิพรแน่นอน ...ไม่ไปฮะ ช่วงนี้เดินทาง ไม่มีเวลาเลย เดี๋ยวมาคราวหน้า ผมจะมา อาทิตย์หน้า ผมจะมา ผมจะกลับวันที่ 24 และวันที่ 1 ผมคิดว่า



ชายคนที่ 1- ผบ.สูงสุดก็สารภาพตรงๆ กับนายกฯ ว่า ยังมีอะไรบางอย่างที่ยังค้างใจอยู่บ้าง แต่ตอนนี้ไม่มีแล้ว ผมสนับสนุนหมดทุกเรื่อง ผมก็ชื่นใจ พา ผบ.สูงสุดมาพบกับนายกฯ ได้เรื่องนี้ด้วย



ชายคนที่ 2 - มันหูเบานะ ติดฟังเรื่องแม่ บ้าอะไร บ้าบอ



ชายคนที่ 1- ครับตอนนี้ก็เริ่มเข้าใจอะไรต่างๆ ผมก็พูดกับมันตรงๆ

 

 

 

บิ๊กเจี๊ยบ โดน "เผา" (ลับหลัง) เต็มๆ

บิ๊กเจี๊ยบ  ( พล.อ.ธนะศักดิ์ ปฏิมาประกร ) โตมาจากราบ 21 ร.อ.  ทหารเสือราชินี  เหอๆ

ชายคนที่ 1,2 ไม่สนิทเพราะไม่เรียก ผบ.สส.ในชื่อเล่น "เจี๊ยบ" แต่เรียก "มัน" ตลอด

 

 

แล้วอิทธิพรนี่ใครครับ คุณหนูอ้อย



#16 หนูอ้อย

หนูอ้อย

    นักเขียนหน่อมแน้ม

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 8,215 posts

Posted 9 July 2013 - 18:34

 

 

แล้วอิทธิพรนี่ใครครับ คุณหนูอ้อย

 

 

อิทธพรท่านนี้คืออดีต ผบ.ทอ. ( 2551 - 2555 ) หลังพล.อ.อ.ชลิต พุกผาสุข(อดีตผบ.ทอ.คนก่อน)ซึ่งเป็น 1 ในคปค.

เท่าที่ติดตาม ..อิทธพรเป็นทหารที่แสดงออกว่าไม่ชอบนิติราษฎร์ และออกมาแสดงความคิดเห็นต่อบ้านเมืองหลายครั้ง

อย่างตรงไปตรงมา ไม่กลัวหน้าอินทร์หน้าพรหม  เช่น

 

พล.อ.อ.อิทธพร ศุภวงศ์ 
ผู้บัญชาการทหารอากาศ
29 ม.ค.2555
(สัมภาษณ์พิเศษ เว็บไซต์คมชัดลึก)

 

          "อยากให้สถานการณ์บ้านเมืองเกิดความเรียบร้อย ประเทศไทยเกิดความไม่เรียบร้อยต่อเนื่องมานานหลายปีแล้ว ทั้งเรื่องการเมือง ปัญหาอุทกภัย รวมถึงการแก้ไขประมวลกฎหมายอาญามาตรา112 ที่เพิ่งเข้ามาเกี่ยวข้อง แต่เราก็จะต้องเข้าใจในบทบาทว่าเราเป็นทหารก็จะต้องทำตามหน้าที่ โดยเฉพาะการฟื้นฟูของกองทัพอากาศให้กลับมาสมบูรณ์ อะไรที่จะทำให้เกิดเป็นประเด็นขึ้นก็จะต้องระมัดระวังไม่ให้เกิดขึ้นมาอีก"


 

         “น่าแปลกใจว่าทำไมคณะนิติราษฎร์ถึงได้ออกมาเคลื่อนไหวเพื่อแก้ไขมาตรา 112 ถ้าถามด้วยความรู้สึกธรรมดามันเดือดร้อนอย่างไรเกี่ยวกับมาตรา 112 ซึ่งคนธรรมดาเขาไม่เดือดร้อนกันหรอก ผมอยากถามว่ามีใครเดือดร้อนบ้าง เพราะจริง ๆ แล้วไม่มีใครเดือดร้อนเลย แต่การที่มีมาตรา 112 ขึ้นมาก็เพื่อป้องกันสถาบันสูงสุดของประเทศไม่ให้คนมาทำเล่นได้ เรื่องเหล่านี้คนไทย หรือเป็นคนที่มีความจงรักภักดี ก็เห็นว่าเป็นกฎหมายที่ปกป้องสถาบันไม่ให้มาล่วงละเมิด"


          

          “ช่วงเดือนเมษายน และพฤษภาคม มีโอกาสที่จะเกิดความรุนแรงของบ้านเมือง เหมือนกับเริ่มมีการส่อเค้าอะไรมาเรื่อย ๆ ทุกปีเลยในช่วงเดือนเมษายนเป็นต้นไป ก็จะเกิดเรื่องขึ้นมา ซึ่งเหตุการณ์ที่ผ่านมา เราเป็นห่วงเกรงว่าจะเกิดปัญหาขึ้นมาอีก โดยเฉพาะในช่วงพิธีรำลึกต่าง ๆ ผมหวังอย่างยิ่งว่าคงจะไม่มีเกิดเหตุการณ์อะไรขึ้นอีก และในช่วงเดือนพฤษภาคมที่จะถึงนี้ กลุ่มบ้านเลขที่ 111 จะออกมา ก็อาจจะมีการปรับเปลี่ยน ครม.อีกหรือเปล่า เพราะตอนนี้ก็มีกระแสกันมาตลอดตามสื่อต่าง ๆ "

 

 

ฟังความเห็นสุกำกวมที่มีต่อท่านอิทธพรในคลิปของมติชนทีวีหลังจากกลับมาเป็น "ผู้ชนะ" (ในความคิดตนเอง) ในตำแหน่งรมต.กห.

http://www.matichon....pid=01&catid=01

 

ท่านอิทธพร ศุภวงศ์ (ไม่ใช่อิทธิพรนะคะ) มีชื่อเล่นว่าบิ๊กเฟื่อง เพราะเปลี่ยนชื่อมาจาก "เฟื่องฟู" ที่ผู้ปกครองตั้งให้ตั้งแต่ยังเด็ก

 

ทหารหลายคนเปลี่ยนชื่อมาให้ฮึกเหิม และทันสมัยขึ้น เช่นอดีต ผบ.ทบ.พล.อ.ประยุทธ จารุมณี เปลี่ยนจากเดิมชื่อ "ประไพ"

โดยหลานๆจะยังเรียก ..ลุงไพ เป็นต้น

 

 

Edited แก้ไขวรรคตอน ตัวสะกดและบางใจความ


Edited by หนูอ้อย, 10 July 2013 - 09:54.

 AMAZING  coup d'etat  , THAILAND ONLY ..  :ph34r:  


#17 หนูอ้อย

หนูอ้อย

    นักเขียนหน่อมแน้ม

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 8,215 posts

Posted 9 July 2013 - 19:32

ชายคนที่ 2 - (เสียงเบา) ใช่ๆ โทษที โทร.จิกใหญ่เลย คืออย่างนี้วันที่เกี่ยวกับเรื่องประเทศไทย คือผมกลัวมันจะไปโจมตีเรื่องมาเก๊าก่อนที่เราจะประกาศอะไร กลัวมันจะ พอดีมันมีขาใหญ่สำคัญลงไปหลายตังค์ช่วงนี้ ช่วยงานมาเป็นร้อยล้าน ช่วยงานที่มาเก๊า มันต้องย้ายมาที่นี้ ดีๆ ช่วยจัดการให้เลย ... ไม่มีเซอร์ไพรส์ เดี๋ยวๆ ผมให้จัดการ แต่ว่าเป็นอิทธิพรแน่นอน ...ไม่ไปฮะ ช่วงนี้เดินทาง ไม่มีเวลาเลย เดี๋ยวมาคราวหน้า ผมจะมา อาทิตย์หน้า ผมจะมา ผมจะกลับวันที่ 24 และวันที่ 1 ผมคิดว่า

 

 

" อิทธพร ศุภวงค์ ที่ไอ้เหลี่ยมมันจะให้มารับงานที่มาเก๊า " สำหรับเรื่องงานที่มาเก๊านี้ ไม่มีข้อมูลเลยค่ะ ให้ลองเข้าไปอ่านในเฟซคุณศิริโชค โสภา

 

  1. Sirichok Sopha | Facebook
     
    ทอ. พล.อ.อ อิทธพร ศุภวงค์ ที่ไอ้เหลี่ยมมันจะให้มารับงานที่มาเก๊า ถ้ายังจำได้ 
  2.  


 AMAZING  coup d'etat  , THAILAND ONLY ..  :ph34r:  


#18 หนูอ้อย

หนูอ้อย

    นักเขียนหน่อมแน้ม

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 8,215 posts

Posted 10 July 2013 - 02:41

เรื่องผลประโยชนน์ที่มาเก๊า ถ้าฟังตามความเห็นของผู้อ่านท่านหนึ่งในเว็บผู้จัดการ

ที่ดึงมาจากเฟซของคุณศิริโชค โสภา อีกที กรณีผู้อ่านท่านนี้แสดงความเห็น

น่าจะหมายความว่ามีการอวยให้พล.อ.อ.อิทธพร (สะกดชื่อ นามสกุลผิด ดังที่กล่าวไว้ในเรป # 16)

เพราะมีการฟันเฟิร์มระหว่างชาย 2 คนว่า " แต่ว่าเป็นอิทธิพรแน่นอน "

หากมีเรื่องราวแบบนี้จริงก็แสดงว่าหลังเกษียณมีการวางตัวอวยประโยชน์ให้อดีตขุนศึก

 

แต่น่าคิดมาก ว่าจะเป็น "อิทธิพร" คนไหนฤๅ  ?

ความแตกขนาดนี้จะยังรับผลประโยชน์นี้หรือไม่ หรือเป็นอิทธิพรอื่น

 

 

https://www.facebook...521975347857213

 

 

 

 

เข้าเพจ ผู้จัดการ 

ไปอ่าน ความเห็น ผู้อ่านมา
มีน่าสนใจ อยากมาถ่ายทอด ให้อ่านกัน ครับ...

..............................................................
ความคิดเห็นที่ 525 +86 

ที่มันบอกว่า นักเรียนนายร้อยจงรักภักดีน่ะ มันประชดหมายถึง จงรักภักดีเฉพาะตอนปฏิญญาณตอนเช้าเท่านั้น ในทางปฏิบัติน่ะยังสู้ไอ้เจ๊กลิ้มไม่ได้ ไม่ได้หมายความว่าไอ้เหลี่ยมมันจงรักภักดี ไอ้พวกกดลบน่ะพยายามที่จะโพสข้อความเหล่านี้ แสดงว่าพวกมันกำลังดิ้นสุดๆแล้ว มันเป็นไปไม่ได้ที่ทักษิณจะปล่อยคลิปออกมาเพราะคลิปนี้มันเปลือยความชั่วร้ายของมันทั้งคู่ ลากเอาความชั่วร้ายของทหารชั้นผู้ใหญ่ในกองทัพมาประจาน ไม่เว้นแต่อดีดผบ.ทอ. พล.อ.อ อิทธิพร ศุภวงค์ ที่ไอ้เหลี่ยมมันจะให้มารับงานที่มาเก๊า ถ้ายังจำได้ ตอนที่ชุมนุม 193 วัน อิทธิพรนี่แหละที่เล่นละครบอกว่าถ้าตำรวจจะจับจำลองอย่าสองมาตรฐาน ทำตัวเหมือนเอียงมาทางพันธมิตร คลิปนี้แก้ผ้าเลยว่าหลังจากเกษียณก็ไปรับใช้ทักษิณเหมือนๆกัน

ที่สำคัญที่สุด มันทำให้รู้ว่า ความรุนแรงในภาคใต้ทั้งหมดนั้น มีทักษิณและยุทธศักดิ์อยู่เบื้องหลัง คอยแบ็คอัพอาวุธและส่งข่าวให้โจรใต้ ส่งลูกน้องไปตายเพื่อกำจัดทหารที่ยังมีความจงรักภักดีให้ตายไปมากที่สุด การที่เอาถวิล เปลี่ยนศรีออกจากเลขาสมช. แล้วเอาลูกน้องตัวเองมาเป็นก็เพราะจะได้สร้างละครการเจรจาตบตา เพื่อให้สมช.อ้างเอาเรื่องข้อตกลงมาเป็นตัวชงให้รัฐบาลแก้กฏหมายเพื่อนำมาสู่การแบ่งแยกดินแดน มันไม่ได้ต้องการทำในช่วงนี้ แต่รอให้ถึงปี 2557 คือปีที่บรรดาทหารลูกป๋าเกษียณอายุหมดแล้ว เหลือแต่ทหารที่เป็นพวกมันทั้งนั้น ถึงเวลานั้นก็จะไม่มีทหารที่จะไปคานอำนาจมันได้อีก มันอยากจะแบ่งดินแดนอะไรก็ทำได้ตามสบาย

ผมเชื่อว่า คลิปนี้ได้ออกมาซักระยะแล้วแต่เพิ่งจะถูกโพสให้ได้รับทราบกันทั่ว ผมเชื่อว่า ผบ.ทบ.รู้แล้ว และการที่ท่านไปกราบแทบเท้าที่บางปู นั่นแสดงแล้วว่าท่านเลือกฝ่ายไหน ตอนนี้ท่านโดนบีบจากทุกๆฝ่ายให้ต้องทำแล้ว ทำในสิ่งที่ถูกต้องเถอะ เพราะถึงแม้ท่านจะไม่ทำ ประชาชนก็ออกมาทำอยู่แล้วแต่ต้องแลกมาด้วยเลือดเนื้อ ถึงเวลานั้นมันสายไปเท่ากับว่า ท่านเองยอมรับว่าท่านก็อยู่ฝ่ายทักษิณเหมือนๆกัน
บ้านเมืองนี้กำลังชิกหายเพราะพวกทหารเล่นละครจงรักภักดี
..............................................................

 

 


 AMAZING  coup d'etat  , THAILAND ONLY ..  :ph34r:  


#19 Lemon_sweetie

Lemon_sweetie

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,299 posts

Posted 10 July 2013 - 04:28

ขอบคุณค่ะ ถังเช่า 5555555555555555555555555


People have to really suffer before they can Risk doing what they Love.....^_^

#20 หนูอ้อย

หนูอ้อย

    นักเขียนหน่อมแน้ม

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 8,215 posts

Posted 10 July 2013 - 07:51

นอกจากนี้แล้ว เมื่อไม่นาน..ทักษิณยังสนใจซื้อหุ้นกิจการที่อินโดนีเซีย เป็นเหมืองถ่านหิน

เตรียมไว้ให้ขุนทหารเกษียณคนใดมาคุม  ?  หรือเป็นหุ้นแค่ 23 % ไม่ต้องคุม

 

 

 

464275-01.jpg

รอยเตอร์ส เผย 'พ.ต.ท.ทักษิณ' เดินทางมาถึง อินโดนีเซีย เพื่อเจรจรขอซื้อหุ้นของครอบครัวบาครี 

 

รอยเตอร์ส รายงานจากการอ้างอิงของ สำนักข่าวเดอะซันเดย์ไทมส์ ว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯไทย ที่ถูกรัฐประหาร เมื่อปี 2006 มีความตั้งใจที่จะจ่ายเงินเพื่อซื้อหุ้นของครอบครัว บาครี ในส่วนที่เกี่ยวกับงานเหมืองถ่านหินจริง โดย เดอะซันเดย์ไทมส์ รายงานเพิ่มเติมอีกว่า  ยูบีเอส เป็นผู้ได้รับการว่าจ้างจาก พ.ต.ท.ทักษิณ ในการเจรจาครั้งนี้ โดยทาง กลุ่มบริษัทบูมีและครอบครัว บาครี ที่มี นายอาบูริซาล บาครี ประธานพรรคโกลคาร์ของอินโดนีเซีย เป็นผู้ถือหุ้น กำลังมองหาวิธีการแลกเปลี่ยนหุ้นในปีที่ผ่านมา  โดยตกลงที่จะแลกเปลี่ยนที่ 278,000,000 ล้านดอลลาร์ ในรูปของเงินสดและหุ้นของพวกเขาในลอนดอนที่จดทะเบียนในบริษัทบูมี แต่ระยะเวลาของการเจรจาได้ยกคำถามว่าความสามารถของคนในครอบครัวที่จะแลกเปลี่ยนได้ขึ้นด้วยเงินสดหรือไม่

 

ทั้งนี้ เดอะซันเดย์ไทมส์ กล่าวว่า การมาถึง อินโดนีเซีย ของ พ.ต.ท.ทักษิณ จะยกว่าข้อตกลงของบริษัทบูมี ต่อครอบครัวบาครี คือตอนนี้สิ้นสุดไปแล้ว และนักลงทุนที่จะกังวลว่า ข้อตกลงใด ๆ เกี่ยวกับเรื่องเหมืองถ่านหินกับ พ.ต.ท.ทักษิณ อาจจะเป็นข้อตกลงที่น่าสนใจที่น้อยกว่าเรื่องอื่น

 

http://news.sanook.c...องถ่านหินอินโด/


 AMAZING  coup d'etat  , THAILAND ONLY ..  :ph34r:  


#21 หนูอ้อย

หนูอ้อย

    นักเขียนหน่อมแน้ม

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 8,215 posts

Posted 10 July 2013 - 13:57


 

ชายคนที่ 2 - (เสียงเบา) ใช่ๆ โทษที โทร.จิกใหญ่เลย คืออย่างนี้วันที่เกี่ยวกับเรื่องประเทศไทย คือผมกลัวมันจะไปโจมตีเรื่องมาเก๊าก่อนที่เราจะประกาศอะไร กลัวมันจะ.. พอดีมันมีขาใหญ่สำคัญลงไปหลายตังค์ช่วงนี้ ช่วยงานมาเป็นร้อยล้าน ช่วยงานที่มาเก๊า มันต้องย้ายมาที่นี้ ดีๆ ช่วยจัดการให้เลย ... ไม่มีเซอร์ไพรส์ เดี๋ยวๆ ผมให้จัดการ แต่ว่าเป็นอิทธิพรแน่นอน ...ไม่ไปฮะ ช่วงนี้เดินทาง ไม่มีเวลาเลย เดี๋ยวมาคราวหน้า ผมจะมา อาทิตย์หน้า ผมจะมา ผมจะกลับวันที่ 24 และวันที่ 1 ผมคิดว่า

                                                                                                                                          ^  ^  ^     มัน  หมายถึง ผบ.สส. 

 

 

มาเก๊ามีอะไรดี ?

มาดูละครวิดยุเรื่องมาเก๊ากัน ..

ซึ่งดูเหมือนชายคนที่ 2 ได้สอดแทรกการลงทุนเข้าไปในช่วงเปลี่ยนผ่านแผนเศรษฐกิจของ "มาเก๊า" (ปี2012)อย่างทันกาล

โดยมีการกำหนดตัว มือวางการทำงานที่ชื่อ "อิทธิพร" ไว้แล้ว เพียงแต่ยังไม่รุว่าอิทธิพรไหนกัลลลลล....

http://info.gotomana...s.aspx?id=91948

บางส่วนจากบทความชื่อ ‘การเติบโตอย่างไร้ระเบียบ’ คือภัยคุกคามอนาคตเมือง ‘มาเก๊า’  

 

 

ก่อนที่มาเก๊าจะกลับคืนสู่การปกครองของจีน ..Stanley Ho คือผู้ผูกขาดธุรกิจกาสิโนของมาเก๊า การผูกขาดนี้สิ้นสุดลงในปี 2002 เมื่อมีการให้สัมปทานและออกใบอนุญาตตั้งบ่อนกาสิโนใหม่ๆแก่นักลงทุนรายอื่นๆ  เหตุการณ์นี้นับเป็นจุดเปลี่ยนครั้งสำคัญของมาเก๊าในการดึงดูดเงินทุนจากต่างประเทศให้หลั่งไหลเข้ามาอย่างท่วมท้น ในปี 2003 

 

รัฐบาลกลางจีนเริ่มใช้นโยบาย Individual Visit Scheme (IVS) ซึ่งยกเลิกการห้ามชาวจีนเดินทางไปมาเก๊า ทำให้จำนวนนักท่องเที่ยวชาวจีนที่เดินทางไปมาเก๊าพุ่งกระฉูด ส่งผลดีกระตุ้นเศรษฐกิจของมาเก๊าอีกครั้ง นอกจากนี้ข้อตกลงที่เรียกว่า Closer Economic Partnership Agreement (CEPA) และกรอบความร่วมมือ Pan-Pearl River Delta Cooperation Framework ยิ่งช่วยทำให้เศรษฐกิจของมาเก๊าที่รุ่งเรืองมาตั้งแต่หลังปี 2002 ยิ่งเจริญก้าวหน้ามากยิ่งขึ้น ปัญหาใหญ่ของมาเก๊าคือการขาดพื้นที่ก่อสร้าง ..มาเก๊ามีความต้องการสูงในโครงการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์เพื่อการพาณิชย์ และโครงการก่อสร้างโครงสร้างพื้นฐาน การเพิ่มขึ้นของจำนวนบ่อนกาสิโน บวกกับการผุดขึ้นของโครงการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์แบบฉวยโอกาสและไร้ระเบียบ ได้เริ่มเป็นอันตรายต่อสิ่งแวดล้อมทางกายภาพของมาเก๊า รวมถึงมรดกทางสถาปัตยกรรม 
 

 

มาเก๊าประกอบด้วยเขตเมืองเก่าที่สร้างในสไตล์โปรตุเกส อดีตเจ้าอาณานิคม และอาคารสูงระฟ้าสมัยใหม่ที่น่าตื่นตา ตั้งแต่ปี 1962 เป็นต้นมา มาเก๊าได้กลายเป็นจุดหมายปลายทางของนักพนันจากเอเชียตะวันออก ซึ่งทำให้ภาคก่อสร้างของมาเก๊าเจริญรุ่งเรืองสุดขีด เพราะอานิสงส์จากการที่มีความต้องการสูงเป็นอย่างมากในการก่อสร้างบ่อนกาสิโนขนาดใหญ่ที่มีโรงแรมหรู  มีการก่อสร้างที่อยู่อาศัย  รวมถึงไปการก่อสร้างโครงสร้างพื้นฐานต่างๆ 

การเติบโตทางเศรษฐกิจอย่างร้อนแรงเช่นนี้ ทำให้นักลงทุนกลายเป็นผู้กุมอำนาจการตัดสินใจที่แท้จริง ..กฎหมายที่ดินของมาเก๊าแต่เดิมยอมให้รัฐบาลมอบที่ดินแก่ใครก็ได้ โดยไม่จำเป็นต้องจัดให้มีการเปิดประมูลแข่งขันหากว่าเป็นไปเพื่อการพัฒนาจำต้องเปลี่ยนแนวคิดเสียแล้ว

 

หลังจากรัฐบาลกลางจีนใช้นโยบาย IVS ซึ่งทำให้จำนวนนักท่องเที่ยวจากจีนพุ่งกระฉูด ในปี 2005 ..และUNESCO ยกย่อง “ศูนย์กลางประวัติศาสตร์ ของมาเก๊า” ให้เป็นมรดกโลก เพิ่มขึ้นมาอีกปัจจัย ยิ่งทำให้มาเก๊ามีภาพของการเป็นสถานที่ท่องเที่ยวด้วย และนอกเหนือจากบ่อนกาสิโนและการมีมรดกโลกแล้ว มาเก๊ายังเริ่มลงทุนกับการวางตัวเองเป็นศูนย์กลางความบันเทิงและการพักผ่อน รวมทั้งเป็นแม่เหล็กดึงดูดการจัดการประชุมทางธุรกิจและการจัดนิทรรศการระหว่างประเทศด้วย  ดังนั้นการเติบโตทางเศรษฐกิจทั้งหมดของมาเก๊าต้องแลกมาด้วยราคาแพง

 

หลังจากสิ้นสุดยุคผูกขาดกาสิโน มีการคาดการณ์ว่า คนเก่งๆ จะถูกดูดเข้าสู่บริษัทบ่อนกาสิโนที่เกิดขึ้นใหม่ ซึ่งต้อง การว่าจ้างคนเก่งๆเหล่านี้ให้มาดูแลธุรกิจกาสิโน ทำให้ราคาบ้านในมาเก๊าแพงขึ้นอย่างรวดเร็ว หลายพันครอบครัวในมาเก๊าต้องพบกับความลำบากทางการเงิน จนก่อให้เกิดความไม่สงบทางสังคมในมาเก๊าในปี 2007 รัฐบาลมาเก๊าได้รับบทเรียนและหลังจากสรุปบทเรียนก็ได้เริ่มเปลี่ยนแปลงการวางผังเมืองของมาเก๊าใหม่

จากนั้นแผนพัฒนาเมืองฉบับแรกของมาเก๊าคือ Outline for Macau Urban Concept Plan จึงได้ถือกำเนิดขึ้นและมีการนำเสนอต่อสาธารณชนเพื่อทำประชาพิจารณ์ในปี 2008 นี่เป็นขั้นแรกของการพยายามวางตำแหน่งตัวเองใหม่ของมาเก๊า 

ส่วนขั้นที่สองคือการออกกฎหมายที่ดินใหม่มีผลบังคับใช้ภายใน 2012 โดยการเปลี่ยนแปลงที่สำคัญของกฎหมายใหม่คือ จะไม่มีการให้ที่ดินสำหรับการสร้างบ่อนกาสิโนโดยไม่ผ่านการเปิดประมูลแข่งขันอีกต่อไป 

 

ความคิดที่อยู่เบื้องหลังการเปลี่ยนแปลงนี้คือความคิดที่ว่ามาเก๊าควรจะสร้างความหลากหลายทางเศรษฐกิจ และถอยห่างจากนโยบายในอดีตของรัฐบาลจีนที่เคยสนับสนุนอย่างไม่ลืมหูลืมตาในธุรกิจการพนัน และการก่อสร้างบ่อนกาสิโนขนาดใหญ่ซึ่งไม่ใช่สิ่งที่ยั่งยืน ผู้มีอำนาจตัดสินใจของมาเก๊าเริ่มตระหนักแล้วว่า มาเก๊าจำเป็นต้องกระจายความหลากหลายทางเศรษฐกิจที่นอกเหนือไปจากการมีแต่เพียงธุรกิจการพนัน เพราะธุรกิจการพนันกำลังเผชิญการแข่งขันจากสิงคโปร์และเมืองอื่นๆ ในเอเชียซึ่งเริ่มเปิดบ่อนกาสิโนแล้ว 

นอกจากนี้ยังมีการเปลี่ยนแปลงอื่นๆเกิดขึ้น คือการที่รัฐบาลกลางจีนได้วางแผนสร้างการเติบโตทางเศรษฐกิจ และสังคมในระดับภูมิภาค โดยการประกาศ แผนการปฏิรูปและพัฒนาสามเหลี่ยมปากแม่น้ำจูเจียงสำหรับปี 2008-2020 แผนการดังกล่าวจะทำให้มาเก๊ามีความร่วมมืออย่างใกล้ชิด และจะพัฒนาร่วมไปกับเมืองจูไห่ ฮ่องกงและเซินเจิ้น รวม 3 เมือง แผนการของรัฐบาลจีนยังรวมถึงการตัดสินใจพัฒนาเกาะ Hangqin ในจูไห่ (เกาะนี้ตั้งอยู่ทางตะวันตกของมาเก๊า) รวมทั้งจะปรับปรุงความร่วมมือระหว่างเมือง และเพิ่มความเชื่อมโยงระหว่างมาเก๊ากับฮ่องกงและมณฑลกวางตุ้งด้วย 

 

ปัญหาท้าทายใหญ่ของมาเก๊าคือแผนการพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมทั้งหลาย ข้างต้นนั้น จะยิ่งกดดันมาเก๊าหนักขึ้น ให้ต้องรีบจัดการกับผลข้างเคียงอันไม่พึงปรารถนา ซึ่งมาพร้อมกับการที่เมืองเติบโตอย่างรวดเร็วไร้ระเบียบ อย่างไรก็ตาม การที่มาเก๊ากำลังเปลี่ยนแปลงวิธีการวางผังเมืองและแก้ไขกฎหมายการใช้ที่ดิน ก็ดูเหมือนจะเป็นความพยายามรับมือการเติบโตทางสังคมและเศรษฐกิจ ที่กำลังจะเกิดขึ้นในอนาคต 

อะไรคือบทเรียนจากประสบการณ์ของมาเก๊า ที่เมืองต่างๆในประเทศอนุภูมิภาคลุ่มน้ำโขงจะเรียนรู้ได้ ..ประเทศในอนุภูมิภาคลุ่มน้ำโขงต่างมีอัตราการเติบโตของ GDP สูงมาตลอดหลายทศวรรษที่ผ่านมา แต่การเติบโตนี้จะต้องได้รับการวางแผนและนำทางอย่างระมัดระวังโดยภาครัฐ เพื่อหลีกเลี่ยงผลข้างเคียงในทางลบที่จะเกิดขึ้น 


หากการเติบโตของเศรษฐกิจและสังคมเป็นไปอย่างไร้ระเบียบ การปล่อยให้การตัดสินใจด้านการลงทุนและการวางแผนที่สำคัญตกอยู่ในมือของภาคเอกชนเพียงลำพัง อาจทำให้เกิดการละเลยผลประโยชน์ของประชาชน ซึ่งจะนำไปสู่ความไม่สมดุลในสังคม และก่อให้เกิดความไม่สงบในสังคมได้ 

 

 


 AMAZING  coup d'etat  , THAILAND ONLY ..  :ph34r:  


#22 เกลียดคุณแม้วจังครับ

เกลียดคุณแม้วจังครับ

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,190 posts

Posted 10 July 2013 - 15:59

อ้ายคุณแม้ว กับ ทหารแก่ ผู้จงรักภักดีต่อแม้ว

ดูแล้ว อับอายทั้งแผ่นดินจริง ๆ



#23 หนูอ้อย

หนูอ้อย

    นักเขียนหน่อมแน้ม

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 8,215 posts

Posted 10 July 2013 - 23:23

 

ชายคนที่ 1 - ผมยังมีอะไรกราบเรียนท่านอีกหลายอย่างนะ งานมันกำลังเดินดีนะครับ กองทัพเรือก็เขาไม่มีอะไรตอนนี้ เขาจะเกษียณอีก 2 เดือน เขาก็ไม่มีอะไร



ชายคนที่ 2 - มองใครล่ะ



ชายคนที่ 1 - ผมยังไม่ได้มองใครเลย ผมจะไปกล้ามองอะไรครับ ท่านนายกฯ ครับ



ชายคนที่ 2 - ไม่ใช่ ในแง่ของพี่ว่าใครจะขึ้น



ชายคนที่ 1 - เขาก็พยายามจะ



ชายคนที่ 2 - มันมีรอง



ชายคนที่ 1 - มีรองครับ



ชายคนที่ 2 - รอง กับมีอมรเทพ ซึ่งเป็น



ชายคนที่ 1 – อมรเทพใช่ครับ ผู้ช่วยครับ



ชายคนที่ 2 - ประธานที่ปรึกษา



ชายคนที่ 1 - ประธานที่ปรึกษาครับ อมรเทพ



ชายคนที่ 2 - มันก็มี เสธ.อีกคนหนึ่ง แต่ผู้ช่วยไม่ได้เรื่อง



ชายคนที่ 1 - เอาคนที่พูดง่ายหน่อย



ชายคนที่ 2 – ผมว่าอมรเทพ อ่ะ! มันเตรียมพร้อมกันหมด รุ่นเดียวกันหมด แต่อมรเทพนี่ไอ้หรุ่นมันอาจจะไม่ Happy เท่าไหร่ เพราะมันแข่งกัน



ชายคนที่ 1 - เพราะมันแข่งกัน



ชายคนที่ 2 - แต่ว่าอมรเทพมันเรียนเก่งหน่ะ สอบได้ที่ 1 ตลอด



ชายคนที่ 1 - มันเป็นคนดีด้วยครับ อมรเทพ ตรงไปตรงมา แต่ต้องรู้ว่าอะไรเป็นอะไร ต้องคุยกันเหมือนกันครับ



ชายคนที่ 2 – เมียมัน เมียมันเป็นไอ้เนี่ย ... พี่สาว หรือ น้องสาวพรทิวา ผมรู้จักพ่อมัน รู้จักมานาน



ชายคนที่ 1 – อ้อ! เหรอครับ



ชายคนที่ 2 - พ่อเมียมันก็ไอ้เม้งไง ไอ้เม้งอาบอบนวดน่ะ



ชายคนที่ 1 – อ้าว! เหรอครับ ที่มาทำอาบอบนวดใหญ่



ชายคนที่ 2 - ใช่ ไอ้! อะไรของมัน โพไซดอน



ชายคนที่ 1 - โพไซดอน ใช่ครับ



ชายคนที่ 2 – ไอ้เม้ง เนี่ยมัน เมื่อก่อน ตอนเป็นพ่อตาผมคุมฝ่ายอบายมุข นครบาล ไอ้นี่มันตลอด เจอกัน ตรุษจีนมันไปไหว้พ่อตาผมเหมือนกัน ก็เลยจำมันได้ ตอนผมกลับมาอยู่พญาไท ก็เลยรู้จักพ่อมัน เมียมันก็เลยพามาหาผม อมรเทพคุณสมบัติมันดี

 

พ่อตาผม คือ พล.ต.ท.เสมอ ดามาพงศ์ ส่วนท่านอื่นๆก็ฟังจากละครวิดยุข้างล่างนี้ ..

d01sp9.jpg


 AMAZING  coup d'etat  , THAILAND ONLY ..  :ph34r:  


#24 serithai11

serithai11

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 863 posts

Posted 11 July 2013 - 08:29

ถ้าตัดต่อ คนทำมันขั้นเทพเลยนะนี่ ทั้งบท ทั้งคำพูดเนียนมากๆ



#25 หนูอ้อย

หนูอ้อย

    นักเขียนหน่อมแน้ม

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 8,215 posts

Posted 11 July 2013 - 10:48

ชายคนที่ 2 - (เสียงเบา) ใช่ๆ โทษที โทร.จิกใหญ่เลย คืออย่างนี้วันที่เกี่ยวกับเรื่องประเทศไทย คือผมกลัวมันจะไปโจมตีเรื่องมาเก๊าก่อนที่เราจะประกาศอะไร กลัวมันจะ.. พอดีมันมีขาใหญ่สำคัญลงไปหลายตังค์ช่วงนี้ ช่วยงานมาเป็นร้อยล้าน ช่วยงานที่มาเก๊า มันต้องย้ายมาที่นี้ ดีๆ ช่วยจัดการให้เลย ... ไม่มีเซอร์ไพรส์ เดี๋ยวๆ ผมให้จัดการ แต่ว่าเป็นอิทธิพรแน่นอน ...ไม่ไปฮะ ช่วงนี้เดินทาง ไม่มีเวลาเลย เดี๋ยวมาคราวหน้า ผมจะมา อาทิตย์หน้า ผมจะมา ผมจะกลับวันที่ 24 และวันที่ 1 ผมคิดว่า

                                                                                                                                          ^  ^  ^     มัน  หมายถึง ผบ.สส. (พล.อ.ธนะศักดิ์ ปฏิมาประกร)

 

 

 

 

เรื่อง "มาเก๊า" ที่ชายคนที่ 2 อยากโม้ อยาก ประกาศอะไร ให้โลกรู้ ติดตามความคืบหน้าได้จากระทู้ของท่านสมาชิก "โจโฉ นายกตลอดกาล"

ได้นำลิงก์มาวางให้เข้าไปติดตามที่ข้างล่างนี้ เชิญคลิกเข้าไปโดยพลัน

 

http://webboard.seri...่ต้องไป-มาเก๊า/

ปลายเดือนนี้ไม่ต้องไป มาเก๊า กันแล้วนะครับ เจ้าภาพยกเลิกงานแบบกะทันหัน

 AMAZING  coup d'etat  , THAILAND ONLY ..  :ph34r:  


#26 Familie

Familie

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,202 posts

Posted 11 July 2013 - 15:43

มาตามอ่านข้อมูลจากคุณหนูอ้อยครับ
จะแน่วแน่แก้ไขในสิ่งผิด จะรักชาติจนชีวิตเป็นผุยผง
จะยอมตายหมายให้เกียรติดำรง จะปิดทองหลังองค์พระปฏิมา

#27 หนูอ้อย

หนูอ้อย

    นักเขียนหน่อมแน้ม

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 8,215 posts

Posted 11 July 2013 - 16:09

มาตามอ่านข้อมูลจากคุณหนูอ้อยครับ

 

แค่ละครวิทยุค่ะ อิ๊ อิ๊


 AMAZING  coup d'etat  , THAILAND ONLY ..  :ph34r:  


#28 หนูอ้อย

หนูอ้อย

    นักเขียนหน่อมแน้ม

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 8,215 posts

Posted 12 July 2013 - 11:28

ชายคนที่ 2 - (เสียงเบา) ใช่ๆ โทษที โทร.จิกใหญ่เลย คืออย่างนี้วันที่เกี่ยวกับเรื่องประเทศไทย คือผมกลัวมันจะไปโจมตีเรื่องมาเก๊าก่อนที่เราจะประกาศอะไร กลัวมันจะ.. พอดีมันมีขาใหญ่สำคัญลงไปหลายตังค์ช่วงนี้ ช่วยงานมาเป็นร้อยล้าน ช่วยงานที่มาเก๊า มันต้องย้ายมาที่นี้ ดีๆ ช่วยจัดการให้เลย ... ไม่มีเซอร์ไพรส์ เดี๋ยวๆ ผมให้จัดการ แต่ว่าเป็นอิทธิพรแน่นอน ...ไม่ไปฮะ ช่วงนี้เดินทาง ไม่มีเวลาเลย เดี๋ยวมาคราวหน้า ผมจะมา อาทิตย์หน้า ผมจะมา ผมจะกลับวันที่ 24 และวันที่ 1 ผมคิดว่า

                                                                                                                                          ^  ^  ^     มัน  หมายถึง ผบ.สส. (พล.อ.ธนะศักดิ์ ปฏิมาประกร)

 

 

 

ขาใหญ่ทีหลายคนอาจสงสัยว่าเป็นใคร รวยขนาดช่วยตังค์มาเป็นร้อยล้านลงทุนที่มาเก๊า

หลายท่านคงยังไม่ลืม "ชาญชัย รวยรุ่งเรือง" หรือ เหยียนปิน  ( ที่แม้นามสกุลภาษาไทยยังรวย  ;) )

อาจใช่หรือไม่ใช่นายคนนี้ ขึ้นกับวิจารณญาณของท่านผู้ติดตามละครวิทยุแล้วล่ะ..

 

 

 

หยียน ปิน หรือมีชื่อไทยว่า ชาญชัย รวยรุ่งเรือง เกิดที่มณฑลซานตุง อยู่ในครอบครัวลูกกำพร้า และอยู่ในคณะงิ้วที่ตำบลเหอหนาน มณฑลซานตุง ศึกษาในเมืองจีน เพื่อนร่วมชั้นอยู่เมืองจีน โตที่เมืองจีน แต่มาได้สัญชาติไทย เขาใกล้ชิดกับพรรคคอมมิวนิสต์จีน และใกล้ชิดกับพรรคไทยรักไทย(ยุคนั้น)ขณะเดียวกัน 

 

เหยียน ปิน มีฐานะร่ำรวยเป็นอันดับที่ 30 ของมหาเศรษฐีจีนด้วยจำนวนทรัพย์สินที่ประเมินได้ 430 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือกว่า 17,000 ล้านบาท 


หนังสือพิมพ์พีเพิ่ล เดลี่ของรัฐบาลจีน ระบุว่ากลุ่มธุรกิจหัวปินของ นายเหยียน ปิน มีสำนักงานใหญ่ในกรุงเทพมหานคร มีสาขาในสหรัฐ แคนาดา และสิงคโปร์ แต่ลงทุนอยู่ในจีนมากที่สุด 

หนึ่งในนั้นคือการสร้างโรงงานผลิตเครื่องดื่ม "เรด บูล" หรือ "กระทิงแดง" มูลค่า 4,500 ล้านหยวน ที่เสินเจิ้นตั้งแต่เมื่อปี พ.ศ.2538 พอมาในปี พ.ศ.2540 เรด บูล ย้ายสำนักงานใหญ่จากเสินเจิ้นและมาเปิดโรงงานอีกแห่งที่ปักกิ่ง กำลังการผลิตเฉพาะโรงงานนี้คือวันละ 1,500,000 ขวด 

รวมถึงการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ สร้างสวนสนุกเลียนแบบดิสนีย์ สร้างสนามกอล์ฟสุดหรูที่ออกแบบโดย แจ๊ก นิคลอส ที่ชานเมืองด้านเหนือของกรุงปักกิ่ง ซึ่งว่ากันว่าตีกอล์ฟสนามนี้ จะมีวิวของกำแพงเมืองจีนเป็นฉากหลังให้ด้วย 

 

กิจการของ เหยียน ปิน ในประเทศจีนขณะนี้มีบริษัทในเครือรวมแล้วกว่า 50 แห่ง แบ่งออกเป็นกลุ่มใหญ่ๆ คือ 

เรด บูล ไวตามิน เบเวอเรจ, ปักกิ่ง วอนเดอร์แลนด์, หัวปิน อินเตอร์เนชั่นแนล ทาวเวอร์, หัวปิน แพลนเทชั่น และรวยชัย อินเตอร์เนชั่นแนล อินเวสต์เมนต์ 

หนังสือพิมพ์ยักษ์ใหญ่พีเพิล เดลี่ สรรเสริญเหยียน ปินเอาไว้ด้วยว่าเป็น "ผู้รักชาติอย่างเหลือล้น" (patriotic compatriot) และเป็น "นักธุรกิจหนุ่มผู้ประสบความสำเร็จ" 

ลงว่าหนังสือพิมพ์ที่เป็นกระบอกเสียงของพรรคคอมมิวนิสต์และรัฐบาลจีน "ชื่นชม" ซะขนาดนี้ แสดงว่า เหยียน ปิน นั้นไม่ธรรมดา 

ประวัติการทำมาหากินของ เหยียน ปิน หรือชาญชัย ในเมืองไทยที่สืบพบกันก็คือ การเข้าหา พล.ต.ประมาณ อดิเกสาร ตั้งแต่ยุคที่กลุ่มราชครูยังรุ่งเรืองในแวดวงการเมืองเมื่อปี 2527 

มีการเปิดบริษัทท่องเที่ยวจากจีนมาไทย และดึงนักลงทุนไทยไปจีน แต่ในปีพ.ศ.นั้นไม่ประสบผลสำเร็จมากนัก และปิดบริษัทไปในอีก 7 ปีต่อมา 

จนกระทั่งมาพบกับ เฉลียว อยู่วิทยา "เจ้าพ่อกระทิงแดง" และนำไปสู่การเปิดโรงงานเรด บูล ในจีน 

จากนั้น เหยียน ปิน ก็เป็นหนึ่งใน "ดาวรุ่ง" ของเศรษฐกิจจีน 

และมีความสัมพันธ์อันดียิ่งกับรัฐบาลพรรคไทยรักไทย 

ถึงขนาดได้รับการแต่งตั้งเป็นผู้แทนจำหน่าย "อีลีท การ์ด"

 

โครงการในฝันของอดีตนายกรัฐมนตรีทักษิณแต่เพียงผู้เดียวในประเทศจีน ฮ่องกง ไต้หวัน 30,000 ใบ ใบละ 1 ล้านบาท 

แม้การขายสมาชิกอีลีทการ์ดจะไม่ประสบความสำเร็จในเวลาต่อมาก็ตาม

แต่รัฐบาลไทยยุคนั้นก็ยังอาศัยเส้นสายและความสัมพันธ์ของเหยียนปิน ในการติดต่อกับรัฐบาลและราชการจีน 

แน่นอนว่า เหยียน ปิน ก็ได้เครดิตจากการมีรัฐบาลไทยเป็นผู้หนุนหลังไปด้วยอีกไม่น้อย 

เป็นประโยชน์ที่เจือสมกัน 

 

 

 

 

ในประเทศไทย ..มีข้อมูลจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้าระบุว่า "เหยียน ปิน" จดทะเบียนทำธุรกิจครั้งแรก ชื่อ บริษัท รวยชัย จำกัด เมื่อวันที่ 20 พฤศจิกายน 2530 ทุน 1 ล้านบาท ค้าวัสดุก่อสร้าง 

วันที่ 29 เมษายน 2531 "เหยียน ปิน" รุกธุรกิจให้เช่าอสังหาริมทรัพย์ ในนามบริษัท อาร์ อี เอส ยูไนเต็ด จำกัด ด้วยทุน 10 ล้านบาท มีชาวจีน 2 คนคือ นายเหล่ย เฟิง เชิง และ นายเผย เจี้ยน ฮัว เป็นหุ้นส่วนร่วมกับนางเบญจวรรณ 

วันที่ 24 มีนาคม 2532 "เหยียน ปิน" ก่อตั้งโรงงานเจียระไน เพชรพลอย ในชื่อ บริษัท พรีเมียร์ แซฟฟายร์ อินเตอร์เนชั่นแนล คัตติ้ง จำกัด ร่วมกับ นายประจญ เพิ่มพูนจันทร์ 

และขยายธุรกิจในเวลาต่อมาอีก 19 บริษัท รวมเวลา 9 ปี "เหยียน ปิน" มีธุรกิจทั้งหมด 22 บริษัทในไทย เลิกร้างไปแล้ว 10 บริษัท เหลือเปิดกิจการในปัจจุบัน 12 บริษัท แบ่งเป็นธุรกิจอสังหาฯ ธุรกิจที่ปรึกษา ธุรกิจท่องเที่ยว และธุรกิจขายเครื่องดื่ม ดังนี้ 

1.กลุ่มธุรกิจอสังหาฯส่วนใหญ่ "เหยียน ปิน" ลงทุนเอง ได้แก่ บริษัท อาร์.อี.เอส.ยูไนเต็ด จำกัด บริษัท รุ่งฤกษ์ เกสต์เฮาส์ จำกัด บริษัท รอยัล ฮาร์เวส พร็อพเพอร์ตี้ส์ จำกัด บริษัท รวยชัย อินเตอร์เนชั่นแนล กรุ๊ป จำกัด บริษัท หัวเหนิง อินเตอร์เนชั่นแนล พาวเวอร์ ดีเวลล็อพเม้นท์ (ประเทศไทย) จำกัด 

บริษัท หัวเหนิง อินเตอร์เนชั่นแนลฯ ก่อตั้งด้วยทุนจดทะเบียน 500 ล้านบาท ตั้งอยู่ในอาคารชุดสราญใจแมนชั่น ชั้นที่ 23 ซอยสุขุมวิท 6 ถนนสุขุมวิท แขวงคลองเตย นายชาญชัย ถือหุ้น 2,450,000 หุ้น บริษัท ไชน่า หัวเหนิง กรุ๊ป จดทะเบียนในประเทศจีน 1,725,000 หุ้น บริษัท เซินเจิ้น เอ็นเนอยี่ คอร์ปอเรชั่น 725,000 หุ้น จากทั้งหมด 5 ล้านหุ้น 

น่าสังเกตว่า บริษัท อาร์ ซี ซี โฮลดิ้ง กรุ๊ปซึ่งเป็นธุรกิจอสังหาฯ ที่เลิกกิจการไปแล้ว "เหยียน ปิน" ถือหุ้นใหญ่ร่วมกับ นายวิรัตน์ สุนทรนนท์ และ พล.อ.อ.กันต์ พิมานทิพย์ อดีต ผบ.ทอ. (บิ๊กกันต์ ผบ.ทอ.ไทย คนที่ 13 พ.ศ.2535 - 2536)

นายวิรัตน์ทำธุรกิจร่วมกับคนตระกูล ณ ป้อมเพชร ผ่าน หจก.รุ่งเรืองแมชินเนอรี่

ขณะที่ "บิ๊กกันต์" ทำธุรกิจร่วมกับเสี่ยประยุทธ มหากิจศิริ ผ่านบริษัท เขาลอยดีเวลลอพเม้นท์ 

 

2.ธุรกิจที่ปรึกษาการลงทุน ได้แก่ บริษัท คอนเนค เอเชีย จำกัด "เหยียน ปิน" ถือหุ้นร่วมกับ นายเดนนิส เอ็ดเวิร์ด วินเทอร์ส และ นายเอ็ดเวิร์ด เชอร์แมน แกรนท์ นักธุรกิจชาวอเมริกัน, บริษัท ครอนอส จำกัด "เหยียน ปิน" ถือหุ้นร่วมกับ นายนราทร จิระภิญโญ และ นายอลงกรณ์ กัลยา ณ สุนทร 

 

3.กลุ่มทัวร์และขายตั๋วเครื่องบิน ได้แก่ บริษัท บูมเมอร์แรง อินเตอร์เนชั่นแนล (ทัวร์ริส) กรุ๊ป จำกัด และ บริษัท ส่งเสริมการท่องเที่ยวสากล จำกัด 



4.กลุ่มธุรกิจขายเครื่องดื่ม สวนสนุก และส่งออก ได้แก่ บริษัท เรดบูลไวตามิน ดริ้งค์ (ประเทศไทย) จำกัด จำหน่ายเครื่องดื่มกระทิงแดง บริษัท วันเดอร์แลนด์ แอดเวนเจอร์ ปาร์ค จำกัด สวนสนุกในประเทศจีน และ บริษัท รวยชัย เมอร์แชนไดส์ จำกัด กิจการส่งออก 



นอกจากนี้ เขายังมีธุรกิจสนามกอล์ฟสุดหรูระดับเวิลด์คลาสดังเคยกล่าวแล้วข้างต้นชื่อ ไพน์ วัลเวย์ (PINE VALLEY) ขนาด 1,000 ไร่ มีโรงแรม มีรีสอร์ตอีกหลายแห่ง

 1_display.jpg
ภาพในอดีตจากซ้ายไปขวา เสี่ยเพ้ง พงษ์ศํกดิ์ รักตพงศ์ไพศาล รมว.พลังงานคนปัจจุบัน(หลังหลุด 111)

แจ๊ค นิคลอส ผู้ออกเบบสนามกอล์ฟไพน์ วัลเลย์ ,พ.ต.ท.ทักษิณ และ เหยียน ปิน http://atcloud.com/stories/39513

 

 

 

ต้นเดือนพฤษภาคม2547 "เสี่ยเพ้ง" นายพงษ์ศักดิ์ รักตพงศ์ไพศาล ขณะเป็น รมช.กระทรวงพาณิชย์ มอบหมายให้ "เหยียน ปิน" เป็นตัวแทนจัดจำหน่ายและกระจายสินค้า โอท็อปในประเทศจีน 

ทั้งหมดคือเครือข่ายไม่ธรรมดาของ "เหยียน ปิน" 

 

และล่าสุดเมื่อปี พ.ศ. 2555 ทักษิณเกือบจัดงานวันเกิด 26 กค.สำเร็จที่ "มาเก๊า" แต่เปลี่ยนไปจัดที่  เกาลูนแทน เพราะ(แม่_งาน) พงศ์ศักดิ์  รักตพงศ์ไพศาลที่คอยเป็นโต้โผจัดงานเลี้ยง ให้เหตุผลว่ามีจำนวนคนที่มาก ถึงขั้นต้องย้ายสถานที่จัดงานชนิด ย้ายแล้วย้ายอีก จากเดิมจะจัดที่ มาเก๊า แต่เกรงว่าผู้คนที่จะไปร่วมอวยพรจะเดินทางลำบาก เลยตัดสินใจย้ายกลับไปจัดที่ ย่านจิมซาจุ่ย ซึ่งอยู่ทางตอนปลายของฝั่งเกาลูน เกาะฮ่องกงแทน

 

และคนสำคัญในงานวันเกิดดังกล่าวจาก  กลุ่มทุนธุรกิจ ที่จงรักภักดีกับ พ.ต.ท.ทักษิณ กลุ่มนี้เชื่อว่ามีจำนวนไม่น้อยทีเดียว แต่ที่ขาดซะไม่ได้ เห็นทีจะเป็นเขาคนนี้ ชาญชัย รวยรุ่งเรือง หรือ เหยียน ปิน ที่ทุกคนรู้จักกันดี 

 

http://www.bangkokbi....ถึงฮ่องกง.html

 

 


 AMAZING  coup d'etat  , THAILAND ONLY ..  :ph34r:  


#29 ant

ant

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 4,081 posts

Posted 12 July 2013 - 12:08

น่าสนใจครับ ขอบคุณคุณอ้อยที่ให้ข้อมูลดีๆ ครับ


ตราบที่สูอยู่-กิน..แผ่นดินไทย ตราบโคตรเหง้าสูใช้แผ่นดินนี้ตราบศพสูฝังใต้..ไทยปฐพี สูไม่มีสิทธิ์ยํ่ายี.." พระเจ้าแผ่นดิน "




1 user(s) are reading this topic

0 members, 1 guests, 0 anonymous users