Jump to content


Photo
- - - - -

อภิสิทธิ์หวั่นคลิปเสียง "สังคมกำลังถูกผลักเข้าสู่สงครามกลางเมือง"


  • Please log in to reply
22 ความเห็นในกระทู้นี้

#1 ผึ้งน้อยตุหรัดตุเหร่

ผึ้งน้อยตุหรัดตุเหร่

    หน้าตาดี มีอุดมการณ์

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 21,670 posts

ตอบ 8 กรกฎาคม พ.ศ. 2556 - 01:14

พล่าน!ปัด‘คลิป’ ‘อ๊อดถั่งเช่า’เครียดชี้ตัดต่อเร่งเคลียร์นัดแถลงด่วน

http://www.thaipost....ws/080713/76098

คลิปลับทำพิษ ยุทธศักดิ์เครียดจัด โทร.เคลียร์ด่วน "บิ๊กเจี๊ยบ-บิ๊กตู่" หลังเนื้อหาทำผู้นำกองทัพทรุด หึ่งเปรยอยากไขก๊อก แต่ "บิ๊กปู" ให้อยู่ต่อ ผบ.ทบ.-ผบ.สส.ไม่ติดใจ รับได้! นัดแถลงจันทร์นี้ เพื่อไทยโต้เสียงแข็งอ้างตัดต่อ ยัน รมช.กลาโหมไม่ใช่ "อ๊อด ถั่งเช่า" ส.ว.เชื่อของจริง ข้องใจทำไมแม้วอยากนั่งที่ปรึกษาสำนักทรัพย์สินฯ "เทือก" ลั่นพร้อมสู้นอกสภาหากลักไก่นิรโทษฯ ช่วยทักษิณ 

 

    มีความเคลื่อนไหวหลังจากมีการเปิดเผยคลิปเสียงที่เนื้อหาในคลิปเป็นการพูดคุยกันของชาย 2 คนในเรื่องการเมือง การทหาร การออกกฎหมายโดยให้ผู้นำเหล่าทัพเห็นชอบ การสั่งการให้ช่วยเหลือกลับประเทศ โดยมีการเอ่ยถึงบุคคลสำคัญทั้งทางการเมืองและการทหารหลายคน ซึ่งได้มีการเผยแพร่ทางเครือข่ายสังคมออนไลน์ ที่มีการกล่าวขานกันว่าผู้ชาย 2 คนดังกล่าวเสียงคล้าย พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร และ พล.อ.ยุทธศักดิ์ ศศิประภา รมช.กลาโหม

 

    โดยเฉพาะเนื้อหาในตอนหนึ่ง ที่ชายผู้มีเสียงคล้ายคลึงกับ พ.ต.ท.ทักษิณ บอกกับชายที่เสียงคล้าย พล.อ.ยุทธศักดิ์ ว่าให้ไปบอกกับบุคคลบางคนว่าไม่ต้องกังวลว่าถ้าได้กลับประเทศไทยแล้วจะไปทำอะไร โดยวิธีการเพื่อให้เกิดความสบายใจก็คือให้ตั้งเป็นที่ปรึกษาสำนักงานทรัพย์สินฯ จะได้แอคทีฟอะไรไม่ได้ จนเป็นที่กล่าวขานในแวดวงการเมืองเวลานี้

 

    มีรายงานว่า หลังจากปรากฏคลิปเสียงคล้ายพ.ต.ท.ทักษิณพูดคุยกับ พล.อ.ยุทธศักดิ์ ที่ห้องอาหารแห่งหนึ่งในฮ่องกงเผยแพร่ออกไปอย่างกว้างขวาง

    ปรากฏว่าทาง พล.อ.ยุทธศักดิ์มีอาการเครียดต่อกระแสข่าวดังกล่าว ถึงกับพูดเปรยๆ กับคนใกล้ชิดว่าอยากจะขอลาออกจากตำแหน่ง รมช.กลาโหม เพราะไม่สบายใจกับข่าวดังกล่าว เนื่องจากเป็นผู้ใหญ่ในกองทัพ ได้รับความไว้วางใจจากนายทหารระดับ ผบ.เหล่าทัพ รวมถึง น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม จึงเกรงว่าอาจเกิดความไม่เข้าใจจนไม่สามารถทำงานต่อไปได้

 

    ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เช้าวันเดียวกันนี้ พล.อ.ยุทธศักดิ์ได้โทรศัพท์ไปหารือกับ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม ถึงกระแสข่าวดังกล่าวซึ่งก็ได้รับการยับยั้งจากนายกรัฐมนตรีให้ พล.อ.ยุทธศักดิ์ทำงานในตำแหน่งต่อไป เพราะหากไม่ได้เป็นจริงก็ไม่ต้องกลัว และเรื่องต่างๆ ก็ยังไม่ได้เกิดขึ้น ขอเป็นกำลังใจให้ช่วยกันทำงานเพื่อความมั่นคงของประเทศ อย่าได้กังวลหรือน้อยใจอะไร ส่วนที่มีข่าวว่าถูกนายทหารที่ไม่สมหวังในตำแหน่งพยายามปล่อยข่าวให้เสียหายก็อย่าไปใส่ใจ ขอให้ตั้งใจทำงาน แล้วทุกอย่างจะเงียบไปเอง

 

    มีรายงานด้วยว่า พล.อ.ยุทธศักดิ์ยังได้โทรศัพท์ไปทำความเข้าใจกับ พล.อ.ธนะศักดิ์ ปฏิมาประกร ผบ.ทหารสูงสุด และ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผบ.ทบ. ถึงกระแสข่าวดังกล่าวเป็นที่เรียบร้อย หลังในคลิปเสียงดังกล่าวมีการพาดพิงถึงบุคคลทั้งสอง เพื่อไม่ได้เกิดความระแวงในการทำงานร่วมกัน ซึ่งทั้ง ผบ.ทหารสูงสุดและผบ.ทบ.ต่างเข้าใจดีถึงคลิปเสียงดังกล่าว โดยรับปากว่าจะสามารถทำงานร่วมกันได้ อย่ากังวล ขอให้ต่างฝ่ายทำหน้าที่ของตนเองให้ดีที่สุด อย่างไรก็ตาม พล.อ.ยุทธศักดิ์ได้หารือกับนายทหารฝ่ายเสธ.เพื่อแถลงข่าวถึงข้อเท็จจริงกับสื่อมวลชนในวันที่ 8 ก.ค.2556 ที่กระทรวงกลาโหม เพื่อป้องกันความสับสนของกองทัพและประชาชน

 

    ทั้งนี้ ตลอดทั้งวัน พล.อ.ยุทธศักดิ์ปิดโทรศัพท์มือถือไม่ตอบคำถามสื่อมวลชนที่พยายามติดต่อขอสัมภาษณ์

 

        พ.อ.วินธัย สุวารี รองโฆษกกองทัพบก แสดงความเห็นในเรื่องดังกล่าวซึ่งมีการพูดพาดพิงถึงกองทัพว่า  เรื่องดังกล่าวคงเป็นเพียงกระแสในทางโซเชียลมีเดียเท่านั้น กองทัพบกยืนยันและขอให้มั่นใจว่า ปัจจุบันกองทัพบกให้ความสำคัญกับการมุ่งสนองตอบภารกิจงานจังหวัดชายแดนภาคใต้ งานมั่นคงชายแดน ยาเสพติด การทำลายทรัพยากร แรงงานต่างด้าว การช่วยเหลือประชาชนเป็นหลักเพียงอย่างเดียว ซึ่งถือเป็นภาระที่หนักอยู่แล้วของกองทัพ โดยไม่ยุ่งเกี่ยวเรื่องทางการเมือง อย่างไรก็ตามกระแสดังกล่าวเป็นเพียงข้อสันนิษฐานและข้อกังวลทางการเมืองที่ยังคงไม่สามารถยืนยันได้ ซึ่งไม่อยากให้นำเรื่องดังกล่าวมาโยงกับกองทัพ

 

พท.ยันยุทธศักดิ์ไม่ใช่อ๊อด ถั่งเช่า

    นายนพดล ปัทมะ ที่ปรึกษากฎหมาย พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร กล่าวถึงคลิปนี้ว่า เป็นคลิปตัดต่อ ไม่ใช่เสียงของ พ.ต.ท.ทักษิณ เป็นการกระทำของกลุ่มขาประจำหน้าเดิมๆ ที่ไม่ปรารถนาดีต่อบ้านเมือง หวังสร้างความสับสนทางการเมือง ไม่น่าจะใช่เรื่องของคนในรัฐบาลเล่นงานทำลายกันเอง ส่วนที่พรรคประชาธิปัตย์ระบุว่าเป็นคลิปของจริงนั้น อยากย้อนถามว่าทำไมคลิปของนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตนายกรัฐมนตรี ที่สั่งการสลายการชุมนุม ถึงบอกว่าเป็นคลิปตัดต่อ เชื่อว่า สังคมแยกแยะได้ว่ากรณีนี้เป็นการดิสเครดิตรัฐบาล ขณะนี้รัฐบาลกำลังโดนโจมตีทุกทาง ไม่ได้ด้วยเล่ห์ก็เอาด้วยกล ล่าสุดก็มาใช้คลิปตัดต่อ เชื่อว่าหลังจากนี้การเมืองจะเข้มข้นขึ้นเรื่อยๆ ดังนั้นรัฐมนตรีทุกคนต้องเตรียมพร้อมที่จะชี้แจงทุกประเด็น หากมีการบิดเบือนข้อเท็จจริงในเรื่องที่เกี่ยวข้องกับตัวเอง

 

    นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย แถลงเช่นกันว่า จากการตรวจสอบเบื้องต้นเป็นคลิปตัดต่อจากผู้ไม่หวังดีและฝ่ายตรงข้ามรัฐบาล ที่หวังผลทางการเมือง ต้องการสร้างความสับสนในบ้านเมืองเพื่อนำไปสู่ความขัดแย้ง ดูแล้วไม่น่าจะใช่เสียงของ พ.ต.ท.ทักษิณและ พล.อ.ยุทธศักดิ์ คลิปเสียงดังกล่าวใครๆ ก็ทำได้ โดยเป็นการเลียนเสียงเหมือนที่เคยมีข่าวว่ามีการเลียนเสียงคนมีชื่อเสียงเพื่อหลอกลวงหรือเรียกร้องเงิน ซึ่งในวงการสามารถทำได้ หลังจากนี้เชื่อว่าจะมีคลิปของบุคคลสำคัญๆ ออกมาอีก

 

    นายวรชัย เหมะ ส.ส.สมุทรปราการ พรรคเพื่อไทย และแกนนำกลุ่มคนเสื้อแดง กล่าวเช่นกันว่า จะเป็นไปได้อย่างไรที่ พ.ต.ท.ทักษิณจะคุยเรื่องสำคัญอย่างนี้ทางโทรศัพท์ เพราะถ้าจะคุย พ.ต.ท.ทักษิณ น่าจะคุยทางเอสเอ็มเอสหรือแอพพลิเคชั่นไลน์ในโทรศัพท์มือถือมากกว่า และอีกประเด็นคือคลิปนี้ออกมาได้อย่างไร และใครเป็นคนอัดเสียง มองว่าการดักฟังโทรศัพท์ทำได้ไม่ง่ายนัก โดยเฉพาะกับคนระดับ พ.ต.ท.ทักษิณ และพล.อ.ยุทธศักดิ์ ไม่ใช่คนระดับเล็กๆ ที่ใครจะมาดักฟังโทรศัพท์กันได้ง่ายๆ อีกทั้งประเด็นการพา พ.ต.ท.ทักษิณกลับบ้านนั้น ไม่จำเป็นที่ พ.ต.ท.ทักษิณจะต้องไปถามความเห็นใคร เชื่อว่าคลิปดังกล่าวไม่ใช่เสียงจริงของ พล.อ.ยุทธศักดิ์และ พ.ต.ท.ทักษิณ แต่เป็นการทำเสียงให้เหมือน ซึ่งไม่ใช่เรื่องยาก ในปัจจุบันใครๆ ก็ทำได้ 

 

    “คนที่ปล่อยคลิปนี้น่าจะเป็นกลุ่มคนที่ไม่หวังดีต่อ พ.ต.ท.ทักษิณ ไม่น่าจะใช่ฝีมือของคนในกองทัพ เพราะกองทัพจะทำไปเพื่ออะไร กองทัพไม่น่าจะได้ประโยชน์อะไรจากเรื่องนี้ แต่เป็นฝ่ายตรงข้าม พ.ต.ท.ทักษิณที่ต้องการทำลายให้หมดความน่าเชื่อถือ ทำให้คนมองว่าท่านอยากกลับบ้านจนยอมถอยแล้ว ถึงขั้นต้องไปขอร้องและซูเอี๋ยกับคนที่เคยกระทำกับท่านจนต้องไปอยู่ต่างประเทศ และอีกส่วนหนึ่งก็ต้องการทำลายชื่อเสียงของ พล.อ.ยุทธศักดิ์ที่ได้ไปนั่งเป็น รมช.กลาโหม มุ่งหวังให้คนคิดว่าได้มาเป็น เพื่อเป็นตัวประสานงานให้กับ พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ทั้งที่ พล.อ.เปรมคงไม่สามารถที่จะมาชี้หรืออนุญาตให้ใครได้กลับหรือได้อยู่ในประเทศไทย” นายวรชัยกล่าว

 

    แกนนำ นปช.กล่าวอีกว่า คนเสื้อแดงต้องการให้ พ.ต.ท.ทักษิณได้กลับบ้านอยู่แล้ว ถ้าประเทศเป็นประชาธิปไตย ได้รัฐธรรมนูญฉบับประชาชน ไม่ว่าใครทำได้เราก็ยินดี พร้อมสนับสนุน จะเป็นฝั่งที่เคยสั่งฆ่าประชาชน ขุนศึกที่เคยยึดอำนาจที่สำนึกผิด ก็คุยกันได้ ไม่จำเป็นต้องเป็นศัตรูกันตลอดไป เพราะเราต้องการให้ประเทศสงบ เดินไปข้างหน้าได้ จุดยืนของคนเสื้อแดงยังเหมือนเดิม แต่ไม่ใช่ว่าเราต้องไปอ้อนวอนหรือง้อใครให้ช่วย ทั้งหมดจะเป็นไปได้ด้วยพลังประชาชนที่รักประชาธิปไตย มั่นใจว่าถึงวันหนึ่ง พ.ต.ท.ทักษิณต้องได้กลับบ้านแน่นอน 

 

สว.ปูดแผนใช้กองทัพประทับวีซ่า กม.นิรโทษฯ
    นายสมชาย แสวงการ ส.ว.สรรหา กล่าวในเรื่องนี้ว่า คลิปเสียงดังกล่าวจะใช่หรือไม่ใช่ทั้งสองคนนั้น สังคมจะต้องเป็นผู้ตัดสิน แต่ในกระแสการพูดคุยในโลกออนไลน์นั้น คนส่วนใหญ่จะเชื่อว่าเป็นทั้งสองคนจริง ผมก็เชื่อ เพราะเนื้อหาที่นำมาพูดคุยนั้นเป็นเรื่องที่เกิดขึ้นในสถานการณ์บ้านเมืองจริงๆ และถ้าจะอ้างว่าเป็นการตัดต่อเสียง จะทำไปเพื่ออะไร ทั้งๆ ที่เรื่องที่สองคนคุยกันนั้นก็เคยเป็นกระแสข่าวมาก่อนการหารือในครั้งนี้เกิดขึ้นก่อนการปรับคณะรัฐมนตรีเพียง 1 วันอย่างแน่นอน เห็นได้จากการที่ พล.อ.ยุทธศักดิ์ระบุว่าเมื่อวานนี้มีเหตุวางระเบิดที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ส่งผลให้มีเจ้าหน้าที่ทหารเสียชีวิตไป 6 คน 

 

    นายสมชายยังกล่าวต่อว่า ประเด็นที่น่าเป็นห่วงคือ เรื่องท่าทีของกองทัพ คำพูดของ พล.อ.ยุทธศักดิ์ ทำให้เชื่อว่าท่าทีของ ผบ.ทบ.กำลังล้ำเส้นการปฏิบัติหน้าที่ และการโยกย้ายข้าราชการทหารที่จะเกิดขึ้นจะอยู่ในการดูแลของรัฐบาลที่สามารถเข้าไปแทรกแซงให้จนกลายเป็นกองทัพของรัฐบาลไป ส่วนกรณีการออกพระราชบัญญัติหรือ พ.ร.บ.นิรโทษกรรมนั้น เชื่อว่าจะเป็นการหลอกเท่านั้น เมื่อภายหลังจากการสภาเปิดในเดือนสิงหาคมนี้ จะมีการแก้ไขกฎหมายรัฐธรรมนูญให้เสร็จสิ้น รวมไปถึงการกู้เงินจำนวนมหาศาล ต่อจากนั้นจะเป็นการพิจารณา พ.ร.บ.นิรโทษกรรม ที่จะสอดไส้ออกเป็นพระราชกำหนด หรือ พ.ร.ก.แทน ซึ่งหากสถานการณ์บ้านเมืองวุ่นวาย รัฐบาลก็จะจวนตัวชิ่งยุบสภา เพราะได้สิ่งที่ต้องการหมดแล้ว

 

    "โดยรัฐบาลก็จะเสนอร่างผ่านทางสภากลาโหม และนำเข้าสภาความมั่นคงฯ ที่มีอำนาจมากกว่า สุดท้ายก็จะใช้มติของสภาความมั่นคงฯ ออกเป็น พ.ร.ก.นิรโทษกรรม พรรคการเมืองก็จะปลอดภัย โดยอ้างสภาความมั่นคงฯ ว่าเป็นผู้ออก ผมจึงเชื่อว่าเหตุการณ์เผาบ้านเมืองถูกวางแผนมาตั้งแต่ต้น จนใกล้จะจบแบบนี้" นายสมชายกล่าว

 

    ส่วนกรณีที่เสียงคล้าย พ.ต.ท.ทักษิณในคลิปดังกล่าวเสนอตัวจะเป็นที่ปรึกษาสำนักงานทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์นั้น นายสมชายกล่าวว่า การแสดงความจงรักภักดีไม่จำเป็นต้องแสดงออกด้วยการเป็นที่ปรึกษาหรือหน้าที่อะไร เพราะประชาชนทั่วไปก็สามารถแสดงความจงรักภักดีได้เช่นกัน ด้วยการหยุดปลุกปั่นกลุ่มที่สนับสนุนตัวเองให้เกิดความวุ่นวายขึ้นในประเทศ เพราะสำนักงานทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์นั้น ก็อยู่ภายใต้การดูแลของกระทรวงการคลัง เป็นทรัพย์สินของชาติ และมีธุรกิจของชาติร่วมอยู่ด้วย จึงไม่เข้าใจว่า พ.ต.ท.ทักษิณมีเจตนาที่จะเข้าไปเพื่อดำเนินการอะไร

 

เตือนอย่าดึงกองทัพสร้างสงครามกลางเมือง
    ด้านความเห็นพรรคฝ่ายค้าน นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ผู้นำฝ่ายค้านในสภาผู้แทนราษฎร กล่าวว่า ผู้ที่ถูกระบุว่ามีส่วนเกี่ยวข้องได้ออกมาปฏิเสธ แต่เห็นว่าควรจะมีการพิสูจน์ว่าเสียงในบทสนทนาเป็นของใคร ทั้งนี้หากเป็นบุคคลที่มีเสียงคล้ายจริง ก็เป็นเรื่องที่น่าเป็นห่วงมาก เพราะแสดงว่ามีการเตรียมการหลายอย่างที่อาจจะเกิดความขัดแย้งวุ่นวายในบ้านเมือง เป็นเรื่องที่น่าเป็นห่วงมาก รวมถึงกรณีที่มีการกล่าวถึงสภากลาโหมให้มารองรับการออก พ.ร.ก.นิรโทษกรรม ซึ่งตามเนื้อหาในบทสนทนามีการอ้างเรื่องความมั่นคง แต่ความจริงแล้วหากทำจะยิ่งเพิ่มความวุ่นวายและกระทบความมั่นคงมากกว่า อีกทั้งยังขัดต่อรัฐธรรมนูญด้วย

 

    “ผมขอเตือนว่าหากทำขัดรัฐธรรมนูญแน่นอน และจะยิ่งเป็นปัญหาใหญ่มากขึ้น เพราะหากดูอย่างตรงไปตรงมา ไม่มีเหตุการณ์อะไรที่กระทบความมั่นคงจนต้องออกกฎหมายแบบนี้ ตรงกันข้ามการออกกฎหมายจะทำให้เกิดปัญหาความมั่นคงขึ้น ในบทสนทนามีการพาดพิงสถาบันสูงสุด ถือว่าไม่เหมาะสมอย่างยิ่ง และไม่เห็นเงื่อนไขที่จะออก พ.ร.ก.นิรโทษกรรม ขอย้ำว่า อยากให้ข้าราชการ ไม่เฉพาะกองทัพ ยึดประโยชน์ส่วนรวมอย่ายอมจำนนกับสิ่งที่ไม่ถูกต้อง ส่วนสถานการณ์จะรุนแรงขึ้นหลังเปิดสภาหรือไม่ ขึ้นอยู่กับรัฐบาล หากคิดได้ต้องเลี่ยงเรื่องแบบนี้ แต่กังวลว่าสังคมกำลังถูกผลักเข้าสู่สงครามกลางเมือง" นายอภิสิทธิ์กล่าว

 

    ขณะที่นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ส.ส.สุราษฎร์ธานี  พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวเช่นกันว่า ถ้าคลิปนั้นเป็นจริงน่ากังวลใจ แสดงว่ามีคนอยู่ต่างประเทศเข้ามามีอิทธิพลบงการการบริหารราชการแผ่นดินในบ้านเมืองของเรา แม้กระทั่งการโยกย้ายแต่งตั้งผู้บัญชาการเหล่าทัพ หรือการออกกฎหมาย รวมทั้งพฤติกรรมที่แสดงออกถึงความไม่เหมาะควร คิดว่าตัวเองสามารถจะเป็นอะไรก็ได้ในประเทศไทย ซึ่งเป็นสิ่งที่น่ากังวลและต้องตรวจสอบต่อไป

 

    “เท่าที่ฟังจากคลิป น่าเกลียดมาก เช่น จะมีการเสนอออก พ.ร.ก.นิรโทษกรรมไม่ต้องเป็นพระราชบัญญัติ ทำอย่างนี้เลวร้ายมาก ดูถูกดูหมิ่นประชาชนตัวแทนประชาชน และไม่เห็นกลไก กติกาบ้านเมืองอยู่ในสายตา ไม่เคารพอะไรทั้งสิ้น เอาแต่ประโยชน์ส่วนตน เราคงรับไม่ได้ ถ้ารัฐบาลนี้บังอาจออกพระราชกำหนดเพื่อประโยชน์ของใครคนใดคนหนึ่ง เชื่อว่าคนไทยทั้งประเทศจะลูกฮือขึ้น ผมประกาศชัดเจนมาตั้งนานแล้วว่าจะทำทุกอย่างเพื่อรักษาบ้านเมืองของเราด้วยการต่อสู้ทั้งในและนอกสภา ส่วนเรื่องนี้จะเป็นเงื่อนไขที่ทำให้ต้องออกมาสู้นอกสภาหรือไม่นั้น ผมยังตอบไม่ได้เพราะยังไม่รู้รายละเอียดในร่างจะเป็นอย่างไร แต่ถ้าเนื้อหาสาระคือสิ่งที่คนไทยไม่พอใจ เช่นถ้าเนื้อหาออกมาเหมือนกับกฎหมายสุดซอยของ ร.ต.อ.เฉลิม (อยู่บำรุง) ผมรับไม่ได้ พวกเราจะออกมาต่อสู้” นายสุเทพระบุ

 

    นายสุเทพกล่าวว่า การต่อสู้นอกสภาจะทำตามกฎหมายโดยสันติวิธี ต้องสู้ขนาดใหญ่ ทำทุกวิถีทาง แต่ยังไม่บอกว่าจะลาออกตำแหน่ง ส.ส.หรือไม่ ต้องดูสถานการณ์ก่อน แต่เท่าที่พิจารณาจากสถานการณ์ที่ เป็นอยู่ เชื่อว่าในที่สุดเราจะต้องทำให้ไทยคืนกลับสู่ความสงบสุข ปราศจากอิทธิพลอำนาจมืด การกระทำที่ชั่วร้าย ไม่เคารพกฎกติกา ให้ประเทศไทยอยู่ภายใต้กฎเกณฑ์กติกาที่สากลเพื่อประโยชน์ของคนไทย อยากเตือนว่าผู้มีอำนาจทั่วโลกที่ถูกโดนโค่นล้มจากอำนาจก็เพราะหลงผิด คนที่กำลังยโสอวดดี นึกว่ามีอิทธิพลเหนือคนไทยทั้งหมด ก็จะได้บทเรียนที่สำคัญ

 

    "แม้ว่า พ.ต.ท.ทักษิณจะไม่เคยเรียนรู้จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเพื่อตอบแทนบ้านเมืองเลยก็ตาม เพราะเหลิงอำนาจ อิทธิพล แต่ถ้ามีสติ จะรู้ว่าตัวเองไม่มีแผ่นดินจะอยู่แล้ว ลูกหลานตัวเองก็จะลำบากด้วย ดังนั้นญาติพี่น้องที่มีสติอยู่ควรจะไปตักเตือนกันด้วย อีกทั้งขั้นตอนที่พูดในคลิปว่าให้ไปหลอกสภาความมั่นคงฯ สภากลาโหม และประชาชน เป็นความชั่วร้ายมาก ไม่ใช่ระบอบประชาธิปไตย ดังนั้นเราต้องต่อสู้ นายกฯ ควรตรวจสอบเรื่องนี้ และต้องชี้แจงกับสังคมด้วยว่าจริง-ไม่จริงอย่างไร และจะดำเนินการอย่างไร หากละเลยนายกฯ จะเกิดความเสียหาย" นายสุเทพกล่าว

 

    นายสุเทพกล่าวตอนท้ายว่า เวลานี้อายุ 65 ปีแล้วชีวิตที่เหลือจะกลายเป็นปีที่ผลิกชีวิตจากคนที่เคยเป็นรัฐมนตรีกลายเป็นแกนนำม็อบหรือไม่นั้นตามใจมันเพราะใครจะทำอะไรได้ก็ต้องทำ.


Edited by ผึ้งน้อย For Vendetta, 8 กรกฎาคม พ.ศ. 2556 - 01:17.

gladiator 1.jpg

 

 

 

 

 

 


#2 หงส์แดง

หงส์แดง

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,755 posts

ตอบ 8 กรกฎาคม พ.ศ. 2556 - 01:32

จะตัดต่อต้องมีเนื้อเรื่อง ไวอากร้า กับถั่งเช่าด้วยเหรอ ปัญญาอ่อนจริงๆ :lol:


ถ้าแยกเสียงส่วนใหญ่ กับความถูกต้องไม่ออก ก็อย่ามาอ้างว่ามาจากประชาธิปไตยเลย


#3 เมาอยู่

เมาอยู่

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,182 posts

ตอบ 8 กรกฎาคม พ.ศ. 2556 - 02:56

*
POPULAR

คลิปตัดต่อมันบอกของจริง คลิปจริงมันบอกว่าตัดต่อ



#4 kabokaboh

kabokaboh

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 588 posts

ตอบ 8 กรกฎาคม พ.ศ. 2556 - 06:03

ธรรมดา

วันนี้วิ่ง 4x 100 กันฝุ่นตลบแน่ๆ

#5 Bookmarks

Bookmarks

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 33,617 posts

ตอบ 8 กรกฎาคม พ.ศ. 2556 - 08:19

ต้องตัดต่อ 2 คนเลยนะ เสียงหนึ่งดัง อีกเสียงหนึ่งเบา ต้องเป็นนักตัดต่อขั้นเทพเลยทีเดียว  :D



#6 แอบดูที่รูเดิม

แอบดูที่รูเดิม

    ขาประจำอำเช็ด!!!

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,025 posts

ตอบ 8 กรกฎาคม พ.ศ. 2556 - 08:35

ต้องตัดต่อ 2 คนเลยนะ เสียงหนึ่งดัง อีกเสียงหนึ่งเบา ต้องเป็นนักตัดต่อขั้นเทพเลยทีเดียว  :D

 

เค้าเป็นคนในวงการครับเลยรู้ดี

 

อ้าว...วงการลิเกหรอกรึ แหม่ะ... <_<


ทำอาชีพยาม เงินเดือนน้อย ไม่ค่อยมีปัญหากะใคร

#7 อิไซกูนิ

อิไซกูนิ

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 6,631 posts

ตอบ 8 กรกฎาคม พ.ศ. 2556 - 08:53

วันนี้เด็จผี จะตอบโต้ ว่าไง หว่า :( :D :D


Posted Image Posted Image Posted Image Posted Image Posted Image

เป็นเห็บเกาะไข่ระบบรัฐประหาร


#8 ไบกอนเหลือง

ไบกอนเหลือง

    ขาประจำ

  • Banned
  • PipPipPip
  • 514 posts

ตอบ 8 กรกฎาคม พ.ศ. 2556 - 09:05

อ้าว ผมพูดเรื่องสงครามกลางเมืองมีแต่คนหัวเราะ พออภิสิทธิพูดบ้างทำเป็นซีเรียส
ตบมือข้างเดียวไม่ดังหรอกครับ สงครามกลางเมืองจะเกิดขึ้นได้ต้องมีตัวจุดชนวน
ลำพังเสื้อแดงกับหน้ากากขาวสองฝ่ายตีกัน ไม่พอให้เกิดสงครามกลางเมือง
แต่หากมีทหารลุกขึ้นมายึดอำนาจอีกครั้ง นั่นจึงจะเป็นจุดที่ล้ำเส้นของฝั่งเสื้อแดงเขา และจะเป็นตัวจุดชนวน
และมีคนอยู่กลุ่มเดียวที่อยากให้ทหารออกมา ก็คือคนที่อยากล้มรัฐบาลที่ตนไม่ชอบเพราะไม่คิดว่าพรรคที่ตนชอบจะมีสิทธิชนะเลือกตั้งในชาตินี้นั่นเอง
ขอฝากถึงสมาชิกที่ระริกระรี้อยากให้ทหารออกมาเสียเหลือเกินว่าท่านอย่าคิดตื้นๆ มักง่าย เอาชนะกันเฉพาะหน้า คิดยาวๆ ถึงประเทศและลูกหลานบ้าง


#9 Suraphan07

Suraphan07

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 8,016 posts

ตอบ 8 กรกฎาคม พ.ศ. 2556 - 09:16

ฟังพวกขี้ข้าหน้าหอ ให้ข่าวแล้ว

รู้สึกว่ามีหลายตัวที่ยังเชื่อว่า คลิปมาร์คสั่งฆ่าฯ

เป็นเสียงจริงมากกว่า "คลิปยุทธศักดิ์ถั่งเฉ้า" นี้อีก...

 

อย่างงี้ผมว่า ทีมงานพ่อมาร์คน่าจะเก็บๆข่าว

เอาไว้ฟ้องกลับบ้างก็ดีน่ะครับ...

ฟังวิทยุ แว่วๆว่ามี ไอ้แรมโบ้อีสานด้วย

แต่ยังหาข่าวไม่เจอ... ;) 


Edited by Suraphan07, 8 กรกฎาคม พ.ศ. 2556 - 09:21.


#10 Ballbk

Ballbk

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 4,783 posts

ตอบ 8 กรกฎาคม พ.ศ. 2556 - 10:11

 

อ้าว ผมพูดเรื่องสงครามกลางเมืองมีแต่คนหัวเราะ พออภิสิทธิพูดบ้างทำเป็นซีเรียส
ตบมือข้างเดียวไม่ดังหรอกครับ สงครามกลางเมืองจะเกิดขึ้นได้ต้องมีตัวจุดชนวน
ลำพังเสื้อแดงกับหน้ากากขาวสองฝ่ายตีกัน ไม่พอให้เกิดสงครามกลางเมือง
แต่หากมีทหารลุกขึ้นมายึดอำนาจอีกครั้ง นั่นจึงจะเป็นจุดที่ล้ำเส้นของฝั่งเสื้อแดงเขา และจะเป็นตัวจุดชนวน
และมีคนอยู่กลุ่มเดียวที่อยากให้ทหารออกมา ก็คือคนที่อยากล้มรัฐบาลที่ตนไม่ชอบเพราะไม่คิดว่าพรรคที่ตนชอบจะมีสิทธิชนะเลือกตั้งในชาตินี้นั่นเอง
ขอฝากถึงสมาชิกที่ระริกระรี้อยากให้ทหารออกมาเสียเหลือเกินว่าท่านอย่าคิดตื้นๆ มักง่าย เอาชนะกันเฉพาะหน้า คิดยาวๆ ถึงประเทศและลูกหลานบ้าง

 

เมื่อไร ทักษิณ จะกลับมาไทยเหรอ


"ความดี กับ ความเลว

ความจริง กับ คำโกหก

ความถูกต้อง กับ การทำผิดกฎหมาย"

ถ้าเกิดเป็น คน ไม่ได้เกิดเป็น ควาย มันไม่ต้องให้ทายหรอก ว่าจะเลือกอย่างไหน

 


#11 ชาวสวน

ชาวสวน

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,095 posts

ตอบ 8 กรกฎาคม พ.ศ. 2556 - 13:43

ทุจริตจำนำข้าว ไม่สอบคนทุจริต สอบคนปล่อยข้อมูล

 

คลิป 2คนพูดไม่ผิด ผิดที่คนปล่อย

 

 

 

ข้าราชการไทย ภายใต้อำนาจ นักการเมืองขี้โกง -- วังเวร จริงๆ  :(



#12 yoshikiryuichiro

yoshikiryuichiro

    คุณธรรมในความหมายของคุณคืออะไร

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,444 posts

ตอบ 8 กรกฎาคม พ.ศ. 2556 - 14:00

ผมมองว่าแม้วกำลังเล่นเกมที่ตัวเองจะได้ประโยชน์ ไม่ว่าผลจะออกมาแบบไหนก็ตาม

ปล.รายละเอียดคงต้องให้คนที่สนใจpmถามหลังไมค์แล้วล่ะ กว่าจะตอบคงค่ำๆ เพราะไม่ถนัดกดแป้นมือถือ

Edited by yoshikiryuichiro, 8 กรกฎาคม พ.ศ. 2556 - 14:00.

大一大万大吉 一人が皆のため 皆が一人のために尽くせば 天下は幸せになれる...これが私の正義!! เมื่อคนๆหนึ่งทำทุกอย่างเพื่อทุกๆคน และทุกๆคนจะทำทุกอย่างเพื่อคนๆนั้นเมื่อใด เมื่อนั้นแผ่นดินจะร่มเย็นเป็นสุขนี่คือคุณธรรมของชั้น!!

#13 Bookmarks

Bookmarks

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 33,617 posts

ตอบ 8 กรกฎาคม พ.ศ. 2556 - 14:07

 

อ้าว ผมพูดเรื่องสงครามกลางเมืองมีแต่คนหัวเราะ พออภิสิทธิพูดบ้างทำเป็นซีเรียส
ตบมือข้างเดียวไม่ดังหรอกครับ สงครามกลางเมืองจะเกิดขึ้นได้ต้องมีตัวจุดชนวน
ลำพังเสื้อแดงกับหน้ากากขาวสองฝ่ายตีกัน ไม่พอให้เกิดสงครามกลางเมือง
แต่หากมีทหารลุกขึ้นมายึดอำนาจอีกครั้ง นั่นจึงจะเป็นจุดที่ล้ำเส้นของฝั่งเสื้อแดงเขา และจะเป็นตัวจุดชนวน
และมีคนอยู่กลุ่มเดียวที่อยากให้ทหารออกมา ก็คือคนที่อยากล้มรัฐบาลที่ตนไม่ชอบเพราะไม่คิดว่าพรรคที่ตนชอบจะมีสิทธิชนะเลือกตั้งในชาตินี้นั่นเอง
ขอฝากถึงสมาชิกที่ระริกระรี้อยากให้ทหารออกมาเสียเหลือเกินว่าท่านอย่าคิดตื้นๆ มักง่าย เอาชนะกันเฉพาะหน้า คิดยาวๆ ถึงประเทศและลูกหลานบ้าง

 

ทหารลุกขึ้นมาปฎิวัติ มันจะเกิดสงครามกลางเมืองได้ไง ประชาชนฝั่งที่่ต่อต้านรัฐบาล เค้าก็อยู่เฉยๆ แต่พวกที่จะออกมาเต้นแร้งเต้นกา คงไม่มีหรอก อยากมากก็ผูกคอตาย เหมือนไอ้นวมทอง  :D



#14 ริวมะคุง

ริวมะคุง

    ห้ามให้อาหารสัตว์

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 6,577 posts

ตอบ 8 กรกฎาคม พ.ศ. 2556 - 14:15

เดี๋ยวๆนะ มันตกภาษาไทยหรือมันเป้นคนเขมรที่ตีความหมายของ

 

อภิสิทธิ์หวั่นคลิปเสียง "สังคมกำลังถูกผลักเข้าสู่สงครามกลางเมือง"

 

ว่าคืออยากให้มีการยึดอำนาจ


Posted Image

#15 นารายณ์สังหาร

นารายณ์สังหาร

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,097 posts

ตอบ 8 กรกฎาคม พ.ศ. 2556 - 14:26

 

อ้าว ผมพูดเรื่องสงครามกลางเมืองมีแต่คนหัวเราะ พออภิสิทธิพูดบ้างทำเป็นซีเรียส
ตบมือข้างเดียวไม่ดังหรอกครับ สงครามกลางเมืองจะเกิดขึ้นได้ต้องมีตัวจุดชนวน
ลำพังเสื้อแดงกับหน้ากากขาวสองฝ่ายตีกัน ไม่พอให้เกิดสงครามกลางเมือง
แต่หากมีทหารลุกขึ้นมายึดอำนาจอีกครั้ง นั่นจึงจะเป็นจุดที่ล้ำเส้นของฝั่งเสื้อแดงเขา และจะเป็นตัวจุดชนวน
และมีคนอยู่กลุ่มเดียวที่อยากให้ทหารออกมา ก็คือคนที่อยากล้มรัฐบาลที่ตนไม่ชอบเพราะไม่คิดว่าพรรคที่ตนชอบจะมีสิทธิชนะเลือกตั้งในชาตินี้นั่นเอง
ขอฝากถึงสมาชิกที่ระริกระรี้อยากให้ทหารออกมาเสียเหลือเกินว่าท่านอย่าคิดตื้นๆ มักง่าย เอาชนะกันเฉพาะหน้า คิดยาวๆ ถึงประเทศและลูกหลานบ้าง

 

 

แล้วเสื้อแดงมันเป็นใครครับ ถึงจะล้ำเส้นไม่ได้  วันนึง สมมุติว่าปฏิวัติจริงๆ  ผมจะรอดูว่ามีเสื้อแดงคนไหน กล้าออกมาขวาง เพราะรอบนี้คงไม่ได้นุ่มนวลเป็นปฏิวัติในฝันอีกแล้ว 


ข้าพุทธเจ้า จักยอมตาย..เพื่อจะดำรงค์ไว้..ซึ่งพระบรมเดชานุภาพ..แห่งพระมหากษัตริย์เจ้า

#16 eAT

eAT

    ผมเป็นเสื้อแดงฮับ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 10,589 posts

ตอบ 8 กรกฎาคม พ.ศ. 2556 - 14:30

 

 

อ้าว ผมพูดเรื่องสงครามกลางเมืองมีแต่คนหัวเราะ พออภิสิทธิพูดบ้างทำเป็นซีเรียส
ตบมือข้างเดียวไม่ดังหรอกครับ สงครามกลางเมืองจะเกิดขึ้นได้ต้องมีตัวจุดชนวน
ลำพังเสื้อแดงกับหน้ากากขาวสองฝ่ายตีกัน ไม่พอให้เกิดสงครามกลางเมือง
แต่หากมีทหารลุกขึ้นมายึดอำนาจอีกครั้ง นั่นจึงจะเป็นจุดที่ล้ำเส้นของฝั่งเสื้อแดงเขา และจะเป็นตัวจุดชนวน
และมีคนอยู่กลุ่มเดียวที่อยากให้ทหารออกมา ก็คือคนที่อยากล้มรัฐบาลที่ตนไม่ชอบเพราะไม่คิดว่าพรรคที่ตนชอบจะมีสิทธิชนะเลือกตั้งในชาตินี้นั่นเอง
ขอฝากถึงสมาชิกที่ระริกระรี้อยากให้ทหารออกมาเสียเหลือเกินว่าท่านอย่าคิดตื้นๆ มักง่าย เอาชนะกันเฉพาะหน้า คิดยาวๆ ถึงประเทศและลูกหลานบ้าง

 

 

แล้วเสื้อแดงมันเป็นใครครับ ถึงจะล้ำเส้นไม่ได้  วันนึง สมมุติว่าปฏิวัติจริงๆ  ผมจะรอดูว่ามีเสื้อแดงคนไหน กล้าออกมาขวาง เพราะรอบนี้คงไม่ได้นุ่มนวลเป็นปฏิวัติในฝันอีกแล้ว 

 

 

ผมคิดว่ามี และรอบนี้คนจะตายเป็นเบือ เพราะแม้ววางคนไว้ในกองทัพเยอะ

ทหาร-ตำรวจ ที่คิดล้มสถาบัน ก็มากมาย (ดูได้จากเว็บหมิ่นที่ไม่มีราชการคนไหนสนใจ)

คราวนี้คงตายหลายพันคน



#17 อิไซกูนิ

อิไซกูนิ

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 6,631 posts

ตอบ 8 กรกฎาคม พ.ศ. 2556 - 14:38

 

 

 

อ้าว ผมพูดเรื่องสงครามกลางเมืองมีแต่คนหัวเราะ พออภิสิทธิพูดบ้างทำเป็นซีเรียส
ตบมือข้างเดียวไม่ดังหรอกครับ สงครามกลางเมืองจะเกิดขึ้นได้ต้องมีตัวจุดชนวน
ลำพังเสื้อแดงกับหน้ากากขาวสองฝ่ายตีกัน ไม่พอให้เกิดสงครามกลางเมือง
แต่หากมีทหารลุกขึ้นมายึดอำนาจอีกครั้ง นั่นจึงจะเป็นจุดที่ล้ำเส้นของฝั่งเสื้อแดงเขา และจะเป็นตัวจุดชนวน
และมีคนอยู่กลุ่มเดียวที่อยากให้ทหารออกมา ก็คือคนที่อยากล้มรัฐบาลที่ตนไม่ชอบเพราะไม่คิดว่าพรรคที่ตนชอบจะมีสิทธิชนะเลือกตั้งในชาตินี้นั่นเอง
ขอฝากถึงสมาชิกที่ระริกระรี้อยากให้ทหารออกมาเสียเหลือเกินว่าท่านอย่าคิดตื้นๆ มักง่าย เอาชนะกันเฉพาะหน้า คิดยาวๆ ถึงประเทศและลูกหลานบ้าง

 

 

แล้วเสื้อแดงมันเป็นใครครับ ถึงจะล้ำเส้นไม่ได้  วันนึง สมมุติว่าปฏิวัติจริงๆ  ผมจะรอดูว่ามีเสื้อแดงคนไหน กล้าออกมาขวาง เพราะรอบนี้คงไม่ได้นุ่มนวลเป็นปฏิวัติในฝันอีกแล้ว 

 

 

ผมคิดว่ามี และรอบนี้คนจะตายเป็นเบือ เพราะแม้ววางคนไว้ในกองทัพเยอะ

ทหาร-ตำรวจ ที่คิดล้มสถาบัน ก็มากมาย (ดูได้จากเว็บหมิ่นที่ไม่มีราชการคนไหนสนใจ)

คราวนี้คงตายหลายพันคน

 

ไหนหลักฐาน


Posted Image Posted Image Posted Image Posted Image Posted Image

เป็นเห็บเกาะไข่ระบบรัฐประหาร


#18 eAT

eAT

    ผมเป็นเสื้อแดงฮับ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 10,589 posts

ตอบ 8 กรกฎาคม พ.ศ. 2556 - 14:43

ไหนหลักฐาน

เชอะ ดูรูปประกอบเอาสิ
 

P9240378.JPG



#19 meeboon

meeboon

    น้องเก่า

  • Members
  • PipPip
  • 180 posts

ตอบ 8 กรกฎาคม พ.ศ. 2556 - 15:16

ไม่ว่าข้อเท็จจริงจะเป็นเช่นไร ก็ทำให้หลายคน พอที่จะมองเห็นภาพในอนาคตว่าจะเป็นเช่นไร



#20 annykun

annykun

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,567 posts

ตอบ 8 กรกฎาคม พ.ศ. 2556 - 16:37

จากการถอดความ  ทักษิณคิดว่าป๋าเป็นแบบที่มันคิด  และมันก็คิดที่จะแทนที่ป๋า  แต่เนื่องด้วยปัญหาการเมือง เลยต้องปรับรูปแบบ  :)

จากเดิมที  จะไปเป็นประธานองคมนตรี  ควบคุม+อ้างเจ้า  หาผลประโยชน์ให้ตัวเอง  เมื่อล้มป๋าได้แล้ว  คุมทหารและพวกองคมนตรีได้หมดแล้ว  

แต่มันคงเป็นองคมนตรีเองไม่ได้เพราะเล่นไว้เองจนเละ  เลยจะไปควบคุม  สำนักทรัพยสินส่วนพระมหากษัตริย์แทน    :ph34r:

เพื่อจะหลีกหนีจาก  "การเมือง"  แอบกินตังค์เจ้าอยู่เงียบๆ  ส่วนเงินชาติก็เก็บส่วยเอาจากขี้ข้าทั้งหลายที่วางไว้ทั่วทุกสถาบันในประเทศ  

 

โถ  ทักกี้  อย่างที่คิดเลย  ที่ด่าป๋าปาวๆ ว่าป๋าเลวอย่างนั้นอย่างนี้     ที่แท้ก็อยากทำแบบที่ด่าเค้าเอาไว้ซะเอง  

แต่ที่แท้จริง  ก็แอบชื่นชมป๋า(ในจินตนาการเลวๆของตัวเอง)อยู่สินะ  ซึนดาเระนะตัวเอง  :lol:   :lol:   :lol:


คุณสมบัติที่สำคัญที่สุดของผู้ชนะสงคราม  คือ   ความแข็งแกร่ง และ อุดมการณ์ที่สอดคล้องกับความเป็นจริง

คุณธรรมที่พร้ำสอน  ล้วนเป็นสิ่งที่จำเป็นรองลงมา   ส่วน  ประชาธิปไตยน่ะรึ  เอาเข้าจริงๆ  สำคัญอันใด?? 

 


#21 arch_freeman

arch_freeman

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,286 posts

ตอบ 8 กรกฎาคม พ.ศ. 2556 - 20:27

สิ่งที่เกิดขึ้น คือ ความเสื่อมของ ทหารไทย และ ผู้มีอำนาจในประเทศไทยหรืออำมาตย์ สุดท้ายก็มองว่าทหารและประชาชนที่เขาเสียชีวิตต่อสู้กู้แผ่นดินนั้น เป็นเพียงแค่หมาก แค่ผัก ปลา ที่ให้นายทหาร เหยียบย่ำอย่างไรค่าและไร้ศักดิ์ศรี

 

บอกตามตรงว่า คลิปอันนี้ ทำให้ ประชาชนหลายคน นอกจากเสื่อมศรัทธา กับ นักการเมืองอยู่แล้ว ยังทำให้เสื่อมศรัทธากับพวกนายทหารที่มักจะเผยอปาก ท่องคำสัตย์ปฏิญาณว่ารักชาติรักแผ่นดิน

 

สุดท้ายแล้ว นายทหารชั้นผู้ใหญ่ในประเทศไทยนี้ ไม่มีใครเลยสักคนที่ ได้ชื่อ รักชาติ รักแผ่นดิน มีแต่เห็นแก่ผลประโยชน์ส่วนตัวเหนือกว่าผลประโยชน์ส่วนรวมทั้งสิ้น

 

บอกตามตรงว่า อย่าเรียกพวกมันว่า ทหารของพระราชาเลย คนพวกนี้เป้นได้แค่ สุนัขรับใช้นักการเมืองทั้งนั้นแหละ

 

ขอให้พวกเราตื่น และ เลิกหวังพึ่งคนพวกนี้ได้แล้ว 


Edited by arch_freeman, 8 กรกฎาคม พ.ศ. 2556 - 20:27.

ประชาชนต้องใช้นักการเมืองเป็นเครื่องมือ ไม่ใช่ตกเป็นเครื่องมือของนักการเมือง

#22 อาวุโสโอเค

อาวุโสโอเค

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 8,790 posts

ตอบ 8 กรกฎาคม พ.ศ. 2556 - 20:33

หุหุหุ......ถ้ารอบนี้เกิดสงครามกลางเมือง ผมจอง ถั่งเช่า นะฮะ

 

จะได้จุ๊กกรู๊แล้วละโว๊ย :lol:


การเมืองไม่ใช่เพื่อกลุ่มใด แต่เพื่อทุกคนในประเทศ

#23 คนไทยเท่านั้น

คนไทยเท่านั้น

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 534 posts

ตอบ 11 กรกฎาคม พ.ศ. 2556 - 12:25

 

 

อ้าว ผมพูดเรื่องสงครามกลางเมืองมีแต่คนหัวเราะ พออภิสิทธิพูดบ้างทำเป็นซีเรียส
ตบมือข้างเดียวไม่ดังหรอกครับ สงครามกลางเมืองจะเกิดขึ้นได้ต้องมีตัวจุดชนวน
ลำพังเสื้อแดงกับหน้ากากขาวสองฝ่ายตีกัน ไม่พอให้เกิดสงครามกลางเมือง
แต่หากมีทหารลุกขึ้นมายึดอำนาจอีกครั้ง นั่นจึงจะเป็นจุดที่ล้ำเส้นของฝั่งเสื้อแดงเขา และจะเป็นตัวจุดชนวน
และมีคนอยู่กลุ่มเดียวที่อยากให้ทหารออกมา ก็คือคนที่อยากล้มรัฐบาลที่ตนไม่ชอบเพราะไม่คิดว่าพรรคที่ตนชอบจะมีสิทธิชนะเลือกตั้งในชาตินี้นั่นเอง
ขอฝากถึงสมาชิกที่ระริกระรี้อยากให้ทหารออกมาเสียเหลือเกินว่าท่านอย่าคิดตื้นๆ มักง่าย เอาชนะกันเฉพาะหน้า คิดยาวๆ ถึงประเทศและลูกหลานบ้าง

 

ทหารลุกขึ้นมาปฎิวัติ มันจะเกิดสงครามกลางเมืองได้ไง ประชาชนฝั่งที่่ต่อต้านรัฐบาล เค้าก็อยู่เฉยๆ แต่พวกที่จะออกมาเต้นแร้งเต้นกา คงไม่มีหรอก อยากมากก็ผูกคอตาย เหมือนไอ้นวมทอง  :D

 

ต้องดูกรณีอียิปต์เป็นตัวอย่างครับ ถ้าทหารปฏิวัติ ฝ่ายที่สนับสนุนรัฐบาลก็ต้องออกมาสู้ ก็จะต้องมีการปะทะกับทหาร ถึงคนที่จะตายเป็นเสื้อแดงเขาก็เป็นคนไทยครับ เพียงแต่ถูกปลุกปั่นให้หลงเข้าใจบางอย่างผิดไป






ผู้ใช้ 1 ท่านกำลังอ่านกระทู้นี้

สมาชิก 0 ท่าน, ผู้เยี่ยมชมทั่วไป 1 ท่าน และไม่เปิดเผยตัวตน 0 ท่าน