Jump to content


Photo
- - - - -

เปิดใจ “คนข่าว ก.พาณิชย์” ผู้ไล่ถาม “บุญทรง-ณัฐวุฒิ” จนมุม “จำนำข้าว”


  • Please log in to reply
46 ความเห็นในกระทู้นี้

#1 ผึ้งน้อยตุหรัดตุเหร่

ผึ้งน้อยตุหรัดตุเหร่

    หน้าตาดี มีอุดมการณ์

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 21,670 posts

ตอบ 9 กรกฎาคม พ.ศ. 2556 - 18:59

*
POPULAR

จากกรณีที่นักข่าวสายกระทรวงพาณิชย์จัดหนักจัดเต็ม 2 รัฐมนตรีว่าการและช่วยกระทรวงพาณิชย์ นายบุญทรง และอำมาตย์เต้น จนไปไม่เป็นเมื่อวันแถลงข่าวโครงการรับจำนำข้าว วันนั้นหลายคนต่างก็ชื่นชมกลุ่มนักข่าวสาวที่ยิงคำถามอย่างชัดเจน ตรงประเด็น ไม่ได้เกรงอำนาจ บารมีของรัฐมนตรี โดยเฉพาะอำมาตย์เต้นแกนนำเสื้อแดง ที่เก่งกาจบนเวทีเสื้อแดง แต่วันนั้นเต้นกลายเป็นคนละคน

 

เปิดใจ “คนข่าว ก.พาณิชย์” ผู้ไล่ถาม “บุญทรง-ณัฐวุฒิ” จนมุม “จำนำข้าว” “...หน้าที่ของเราคือเปิดโปง อย่างตอนนั้น แม้เราไม่สามารถงัดตัวเลขออกมาได้ แต่สิ่งที่เราทำสำเร็จคือเราทำให้ชาวบ้านได้เห็นกันเองว่า มันมีความผิดปกติแบบนี้อยู่ แล้วมีมากขึ้นทุกที...”

 

คลิป “บุญทรง เตริยาภิรมย์” สมัยเป็น รมว.พาณิชย์ หน้าถอดสี หันรีหันขวาง เกาหู-จิบน้ำ เป็นระยะ ขณะที่ “ณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ” รมช.พาณิชย์ นักพูดชื่อดัง ต้องจำนนถ้อยคำ เมื่อถูกตั้งคำถามเรื่อง “ตัวเลขขาดทุน” ในการแถลงข่าวที่จัดขึ้นเพื่อตอบโต้กระแสข่าวการขาดทุน 2.6 แสนล้านบาท แต่ท้ายสุด “ข้อมูลสำคัญ” กลับถูกปกปิด-บ่ายเบี่ยง-เลี่ยงจะแพร่งพราย

 

ได้กลายเป็น 1 ใน “ภาพจำ” ที่คนไทยจำนวนไม่น้อย มีต่อ “โครงการรับจำนำข้าว”

 

คลิปดังกล่าวยังทำให้ “สื่อประจำกระทรวงพาณิชย์” ได้รับเสียงชื่นชมต่อสาธารณชน จากการทำหน้าที่แบบ “กัดไม่ปล่อย” ไม่หลงคารมแหล่งข่าวที่พยายามเปลี่ยนประเด็นอยู่ตลอดเวลา มีสติ สมาธิ และตั้งมั่นกับการหาข้อมูลที่ผ่านทำการบ้านมาเป็นอย่างดี เพื่อให้สังคมได้รับรู้ถึงความไม่ชอบมาพากลจาก “นโยบายหมายเลขหนึ่ง” ของรัฐบาลชุดนี้

เราอาจได้ยินเสียงนักข่าวหลายคนนั้นผ่านคลิปที่ได้รับการแชร์-บอกต่อ อย่างแพร่หลาย ช่วงต้นเดือน มิ.ย.2556 แต่น้อยคนจะรู้ถึงเบื้องหลังเหตุการณ์ดังกล่าว...

 

"สำนักข่าวอิศรา" (www.isranews.org) จึงขอนำข้อมูล-ข้อเท็จจริง จากคนที่อยู่ในเหตุการณ์ ผ่านทาง “สิริวรรณ พงษ์ไพโรจน์” ผู้สื่อข่าว นสพ.ไทยรัฐ กับ “อาภรณ์รัตน์ พูนพงศ์พิพัฒน์” ผู้สื่อข่าวสำนักข่าวรอยเตอร์ ที่บอกเล่าผ่านวงเสวนา “สกัดประเด็น ตามรอย…ข้าวสารเน่า ข้าวเปลือกล่องหน” ในการอบรมเชิงปฏิบัติการชุมนุมนักข่าว ประจำปี 2556 เมื่อวันที่ 6 ก.ค.2556 ที่โรงแรมสามพราน ริเวอร์ไซด์ จ.นครปฐม

โดยการเสวนาดังกล่าว มี “ฑิฆัมพร ศรีจันทร์” หัวหน้าข่าวเศรษฐกิจ นสพ.กรุงเทพธุรกิจ เป็นทั้งผู้ดำเนินรายการ และให้ข้อมูลประกอบเป็นระยะ เพื่อให้ผู้เข้าอบรมได้เห็นภาพที่ชัดเจนมากขึ้น...

 

“ฑิฆัมพร” เริ่มต้นปูพื้นว่า ทำข่าวการขาดทุนของโครงการรับจำนำข้าว ผู้สื่อข่าวต้องตั้งคำถามกับตัวนโยบายก่อน ว่าการรับจำนำข้าวปริมาณมากๆ ในราคาที่สูงเกินจริง มีจุดอ่อนตรงไหนบ้าง รวมทั้งต้องศึกษาข้อกฎหมายที่เกี่ยวข้อง อาทิ คำสั่ง-นโยบายของคณะกรรมการนโยบายข้าวแห่งชาติ (กขช.) รวมถึงมติคณะรัฐมนตรี (ครม.) ในเรื่องที่เกี่ยวข้อง เพื่อตรวจสอบถึงความไม่ชอบมาพากล

 

“เราต้องตั้งคำถามว่า ซื้อถูกขายแพง ใครคือผู้เสียประโยชน์ สื่อต้องทำหน้าที่ในการตรวจสอบ โดยอาจค้นหาคำตอบไปเรื่อยๆ เพื่อนำความจริงมาอธิบายกับสังคม”เขากล่าว

 

“อาภรณ์รัตน์”  เล่าเหตุการณ์ที่ปรากฏในคลิปว่า ในวันนี้ นักข่าวกระทรวงพาณิชย์ อยู่ในภาวะที่ต้องเรียกว่า “ตามหาตัวรัฐมนตรี” เพราะทุกคนอยากรู้ตัวเลขขาดทุนโครงการรับจำนำข้าว ดังนั้นก่อนสัมภาษณ์ พวกเราต้องค้นคว้าข้อมูล บริบท และปูมหลัง ที่เกี่ยวเนื่องกับโครงการนี้

“เช้านั้น รัฐมนตรีหายไป ทั้งๆ ที่บอกว่าอีก 2-3 ชั่วโมงจะมาแถลงว่า ไม่ได้ขาดทุน 2.6 แสนล้านบาทอย่างที่เป็นข่าว เป็นที่มาของการตามหาตัวรัฐมนตรี ถ้าดูจากคลิปยอมรับว่าหลายคนก็มีอารมณ์ เพราะถูกหลอกมาหลายทีแล้ว แต่ด้วยความเป็นนักข่าวเศรษฐกิจ ทุกอย่างจะ base on ตัวเลข เราจึงตั้งคำถามต่างๆ โดยยึดที่ตัวเลข”

 

“อาภรณ์รัตน์” ยังเล่าว่า วันนั้นเหมือนบุญทรง-ณัฐวุฒิ จะโชคร้ายเล็กๆ เพราะนักข่าวที่มาร่วมงานแถลงข่าวด้วย ต่างก็เป็นผู้ที่เกาะติดเรื่องข้าวมายาวนาน และที่เวียนมาร่วมงานแถลงข่าวพร้อมกันโดยไม่ได้นัดหมาย

“ยืนยันว่าไม่มีการเตี๊ยมกันว่าใครจะถามอะไร แต่วันนั้นเหมือนทุกคนเสาอากาศจูนตรงกันพอดี ก็เลยมุ่งไปที่คำถามเดียวคือตัวเลขขาดทุนที่แท้จริงเป็นเท่าไร” เธอเล่า

 

ด้าน “สิริวรรณ” กล่าวว่า การสัมภาษณ์ “2 รัฐมนตรีพาณิชย์” ในวันนั้น ทำให้เสียความรู้สึก ที่รัฐมนตรีไม่ตอบคำถามที่สังคมอยากรู้ ทั้งๆ ที่คณะอนุกรรมการปิดบัญชีโครงการรับจำนำข้าว กระทรวงการคลังก็ระบุตัวเลขมาแล้ว พวกเราจึงต้องเตรียมตั้งคำถามโดยเน้นไปที่การหา “ตัวเลข” 3 ตัว นั่นคือ ตัวเลข “การขาย-สต๊อก-ขาดทุน” ว่าที่แท้จริงคือเท่าไร

“แต่กลับกลายเป็นว่าไม่มีรัฐมนตรีคนใดสามารถให้ความกระจ่างได้ จึงเป็นที่มาคลิปดังกล่าว ที่ดูเหมือนนักข่าวไล่จี้ ไล่ต้อนรัฐมนตรี ซึ่งจริงๆ สไตล์การถามแต่ละคนจะต่างกัน บางคนจิกจัด บางคนถามตรงๆ” เธอว่า

การตั้งคำถามที่ทำเอาบุคคลระดับเสนาบดีจนมุม ไม่สามารถหาคำอธิบายที่กระจ่างแก่สังคมได้ ปัจจัยสำคัญที่สุด ย่อมไม่พ้นการที่ผู้สื่อข่าวจะต้องมี “คลังข้อมูล”อยู่ในหัว...

 

ดังที่ “สิริวรรณ” เล่าว่า เมื่อรัฐบาลนี้ประกาศใช้โครงการรับจำนำข้าว พวกเราก็ต้องกลับมาทำการบ้าน อาทิ ตรวจสอบว่าราคาที่รัฐบาลตั้งไว้สมเหตุสมผลหรือไม่ และผู้มีอำนาจใช้ปัจจัยใดมากำหนดราคา ซึ่งต่างกับสมัยก่อนที่แม้จะรับจำนำเช่นกัน แต่ไม่ได้รับทุกเมล็ดเช่นรัฐบาลชุดปัจจุบัน

 

“อาภรณ์รัตน์” กล่าวว่า การทำข่าวเศรษฐกิจ จำเป็นต้องมี “ข้อมูล-ตัวเลข” ที่ชัดเจน นอกจากนี้ต้องรู้เท่าทันแหล่งข่าว เช่นที่มีการส่ง รมช.พาณิชย์ ณัฐวุฒิมาร่วมแถลงข่าวด้วย ทั้งๆ ที่ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องแต่อย่างใด เราก็มองว่าเป็นเพราะเขาเป็นนักพูด โน้มน้าวเก่ง ดังนั้น ผู้สื่อข่าวต้องเตรียมเป้าหมายที่ชัดเจนไว้ว่า สิ่งที่ต้องการคือ “ข้อมูล-ตัวเลข”

“ถ้าเขาเบี่ยงประเด็นว่ารัฐบาลชุดนี้ก็ขาดทุนไม่ต่างจากรัฐบาลชุดที่แล้ว ผู้สื่อข่าวต้องมีข้อมูลถามกลับว่าแล้วรัฐบาลชุดนี้ขาดทุนเท่าไร เพื่อให้เขาไปหาตัวเลขที่แท้จริงมายืนยัน” เธอกล่าวถึงวิธีรับมือ

 

“ฑิฆัมพร” กล่าวเสริมว่า สิ่งสำคัญที่ผู้สื่อข่าวต้องมีก็คืออย่าหลงไปกับวาทกรรมการเมือง เช่นคำว่าชาวนาได้ประโยชน์ หรือเขาจะรวยขึ้นทำไมต้องไปขวางเขา นี่คือ “วาทกรรม” แต่สิ่งที่เราต้องการคือ “ข้อมูล” ว่าเป็นอย่างไร กำไรหรือขาดทุน คนได้ประโยชน์จริงไหม

 

แม้จะไม่ได้รับคำตอบที่น่าพอใจจากรัฐมนตรีผู้รับผิดชอบ กระนั้น “หน้าที่” ของนักข่าว ก็ต้องขุดคุ้ยหาความจริงต่อไปว่าโครงการดังกล่าวส่งผลกระทบหรือมีจุดที่น่า ตั้งคำถามในประเด็นใดอีกบ้าง...

 

“อาภรณ์รัตน์” อธิบายว่า การทำข่าวเศรษฐกิจ แค่แม่นตัวเลขยังไม่พอ ต้องทำการบ้านด้านอื่นๆ เพิ่มเติม โดยเฉพาะจำนำข้าว เพราะ “ข้าว” เป็นพืชการเมือง ไม่ว่ารัฐบาลไหนเข้ามาก็ต้องช่วย ดังนั้น นอกจากเรื่องตัวเลขกำไรขาดทุนแล้ว เราจะต้องรู้ถึงเรื่องระยะเวลาการผลิต ปริมาณข้าวที่ประเทศเราผลิตได้ วิธีและขั้นตอนการทุจริต ที่สำคัญมีใครได้ประโยชน์จากโครงการนี้บ้าง

 

ส่วน “สิริวรรณ” ให้ข้อมูลเพิ่ม เรื่องเบื้องหลังโครงการรับจำนำข้าว “ตันละหมื่นห้า” ว่า

“เราเคยถามรัฐมนตรีบุญทรงนะว่าทำไมต้อง ตันละ 15,000 บาท ซึ่งเขาก็รู้ว่าที่ตั้งราคานี้มันโอเวอร์ไป แต่ก็อธิบายว่าตอนที่รัฐบาลนี้เข้ามาบริการประเทศใหม่ๆ ก็คิดเพียงว่าจะทำอย่างไรให้ราคาที่ได้ไม่ต่างจากราคาขั้นต่ำที่ตั้งไว้วัน ละ 300 บาท เลยเป็นที่มาของโครงการรับจำนำข้าวทุกเม็ด ตันละ 15,000 บาท ซึ่งการรับจำนำข้าวในราคาที่สูง มันยิ่งเปิดช่อง เมื่อเราอยู่ในพื้นที่ด้วยก็เลยเห็นว่า ช่วงไหนบ้างที่จะเกิดการทุจริต นับแต่การขึ้นทะเบียนเกษตรกรที่จะขึ้นไม่ตรง มีการนำพื้นที่ปลูกอ้อยมาลงทะเบียนว่าเป็นพื้นที่ทำนา โรงสีก็อาจจะโกงน้ำหนักหรือความชื้น แล้วนักการเมืองทำยังไงเวลาขายข้าวในสต็อก เราก็ต้องเขียนข่าวแฉทุกแง่มุม” เธอว่า

 

ท้ายสุด เมื่อถามว่าสื่อจะสามารถยับยั้งหรือสกัดกั้นการทุจริตในโครงการรับจำนำข้าว ไม่ให้เกิดขึ้นซ้ำแล้วซ้ำเล่าได้หรือไม่ ?

“อาภรณ์รัตน์” มองว่า คงทำไม่ได้ เพราะไม่ว่ารัฐบาลไหนก็ไม่ทิ้งชาวนา ซึ่งเป็นฐานเสียงสำคัญ ดังนั้น นโยบายนี้ทุกรับบาลต้องทำ แต่จะโกงมากหรือโกงน้อยเท่านั้นเอง หน้าที่ของสื่อคือการเปิดโปงแม้ว่าเราจะเปลี่ยนใครไม่ได้

“หน้าที่ของเราคือเปิดโปง อย่างตอนนั้น แม้เราไม่สามารถงัดตัวเลขออกมาได้ แต่สิ่งที่เราทำสำเร็จคือเราทำให้ชาวบ้านได้เห็นกันเองว่ามันมีความผิดปกติ แบบนี้อยู่ แล้วมีมากขึ้นทุกที” เธอว่า

 

ขณะที่ “ฑิฆัมพร” กล่าวปิดท้ายการเสวนาว่า “สื่อก็เหมือนกับสุนัขที่ทำหน้าที่เฝ้าบ้าน ใครจะเข้ามาขโมยทรัพย์สินในบ้านเรา เราก็เห่าไว้ก่อน แต่จะไปบอกให้เขาเป็นคนดีนะ เราบอกไม่ได้”


(ขอบคุณข้อมูลจากสำนักข่าวอิศรา)


Edited by ผึ้งน้อย For Vendetta, 9 กรกฎาคม พ.ศ. 2556 - 19:00.

gladiator 1.jpg

 

 

 

 

 

 


#2 เหล่าฮู

เหล่าฮู

    ขาประจำ

  • Banned
  • PipPipPip
  • 993 posts

ตอบ 9 กรกฎาคม พ.ศ. 2556 - 19:01

ก็มันไม่มีความรู้จริงๆจังๆนะสิ ถึงไล่ต้อนเขาได้ ถ้าเอาพวกชั้นเซียน อย่างวราเทพ หรือ รมช พาณิช ปัจจุบัน สิ นักข่าวจะเจอต้อนเอง



#3 phoebus

phoebus

    คณะรักษาความสงบแห่งชาติ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 11,636 posts

ตอบ 9 กรกฎาคม พ.ศ. 2556 - 19:02

*
POPULAR

ก็มันไม่มีความรู้จริงๆจังๆนะสิ ถึงไล่ต้อนเขาได้ ถ้าเอาพวกชั้นเซียน อย่างวราเทพ หรือ รมช พาณิช ปัจจุบัน สิ นักข่าวจะเจอต้อนเอง

 

 

ไม่มีความรู้จริง ๆ จัง ๆ แร้วให้เป็น รมต.ทำหอยอะไร ?

 

 

-_-  -_- 


ข้าจักล้มล้าง ระบอบทักษิณ ให้หมดสิ้นไปจากแผ่นดินไทย 


#4 A DESIGN FOR LIFE

A DESIGN FOR LIFE

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 273 posts

ตอบ 9 กรกฎาคม พ.ศ. 2556 - 19:04

*
POPULAR

ถ้ามันไม่มีความรู้แล้วอีคนที่ตั้งมันเป็นรัฐมนตรีนี่เรียกอะไร...ควาย?   :unsure:



#5 เหล่าฮู

เหล่าฮู

    ขาประจำ

  • Banned
  • PipPipPip
  • 993 posts

ตอบ 9 กรกฎาคม พ.ศ. 2556 - 19:07

ถ้ามันไม่มีความรู้แล้วอีคนที่ตั้งมันเป็นรัฐมนตรีนี่เรียกอะไร...ควาย?   :unsure:

ไปถามหน้า สส ซาลาเปา สิ



#6 เหล่าฮู

เหล่าฮู

    ขาประจำ

  • Banned
  • PipPipPip
  • 993 posts

ตอบ 9 กรกฎาคม พ.ศ. 2556 - 19:09

 

ก็มันไม่มีความรู้จริงๆจังๆนะสิ ถึงไล่ต้อนเขาได้ ถ้าเอาพวกชั้นเซียน อย่างวราเทพ หรือ รมช พาณิช ปัจจุบัน สิ นักข่าวจะเจอต้อนเอง

 

 

ไม่มีความรู้จริง ๆ จัง ๆ แร้วให้เป็น รมต.ทำหอยอะไร ?

 

 

-_-  -_-

 

รมต มันต้องรู้จริงเรื่องข้าวหรือ ใครจะไปเก่งเท่าข้าราชการ มันแค่บริหารความรู้ ไม่เป็น



#7 Redbuffalo010

Redbuffalo010

    พ่อไอัควายแดงทุกตัว

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,120 posts

ตอบ 9 กรกฎาคม พ.ศ. 2556 - 19:11

ก็มันไม่มีความรู้จริงๆจังๆนะสิ ถึงไล่ต้อนเขาได้ ถ้าเอาพวกชั้นเซียน อย่างวราเทพ หรือ รมช พาณิช ปัจจุบัน สิ นักข่าวจะเจอต้อนเอง

 

เหล่าฮู, เป็นคนไทย อยู่ประเทศไทย ไม่เอาลิเกมาแสดง ดันไปแสดงงิ้ว มันมีความเป็นคนไทยเหลืออยู่บ้างไหม ชอบเอาวัฒนธรรมต่างชาติมาทำลายวัฒนธรรมไทยเอกลักษณ์ไทยอยู่ตลอด นี่คือจุดเสื่อม ของคณะสังคมสงเคราะห์

 

Tatiana, ตัวเองยังตั้งชื่อเป็นงิ้วเลย นี่คือจุดเสื่อมของคนเสื้อแดง  :lol:   :lol:   :lol: 

 


อย่าเชื่อในสิ่งที่ไอ้แม้วและไอ้พวกแกนนำ นปช. พูด
แต่ให้ดูในสิ่งที่พวกมันทำ


#8 A DESIGN FOR LIFE

A DESIGN FOR LIFE

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 273 posts

ตอบ 9 กรกฎาคม พ.ศ. 2556 - 19:12

ซาลาเปาหมูแดงมีสิทธิ์ตั้งรัฐมนตรีหรอ ไม่ใช่นายกหรือไง พูดอะไรคิดด้วย :D  ท่านนายกตั้งเองกะมือนะ



#9 phoebus

phoebus

    คณะรักษาความสงบแห่งชาติ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 11,636 posts

ตอบ 9 กรกฎาคม พ.ศ. 2556 - 19:16

 

 

ก็มันไม่มีความรู้จริงๆจังๆนะสิ ถึงไล่ต้อนเขาได้ ถ้าเอาพวกชั้นเซียน อย่างวราเทพ หรือ รมช พาณิช ปัจจุบัน สิ นักข่าวจะเจอต้อนเอง

 

 

ไม่มีความรู้จริง ๆ จัง ๆ แร้วให้เป็น รมต.ทำหอยอะไร ?

 

 

-_-  -_-

 

รมต มันต้องรู้จริงเรื่องข้าวหรือ ใครจะไปเก่งเท่าข้าราชการ มันแค่บริหารความรู้ ไม่เป็น

 

 

 

ไม่รู้จริงเรื่องข้าว ???

 

 

แร้วแต่งตั้งให้ดูแลข้าวทำไม ???

 

 

ไม่รู้จริงเรื่องข้าว แร้วรู้จริงหรืออะไร

 

 

เรื่อง เผาใช่ไหม ?

 

 

-_-  -_-


ข้าจักล้มล้าง ระบอบทักษิณ ให้หมดสิ้นไปจากแผ่นดินไทย 


#10 IAMDA

IAMDA

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,073 posts

ตอบ 9 กรกฎาคม พ.ศ. 2556 - 19:17

ถ้าเ่าฮูเป็น รมต คงตอบได้ทุกเรื่อง ว่าไหม?

#11 phoebus

phoebus

    คณะรักษาความสงบแห่งชาติ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 11,636 posts

ตอบ 9 กรกฎาคม พ.ศ. 2556 - 19:17

 

ถ้ามันไม่มีความรู้แล้วอีคนที่ตั้งมันเป็นรัฐมนตรีนี่เรียกอะไร...ควาย?   :unsure:

ไปถามหน้า สส ซาลาเปา สิ

 

 

 

สส ซาลาเปาคือใคร ???

 

 

สส ซาลาเปามีตำแหน่งหน้าที่อะไร

 

 

 

เป็น สส แต่สามารถตั้ง รมต.ได้ด้วยหรือ ?

 

 

 

:o  :o 


ข้าจักล้มล้าง ระบอบทักษิณ ให้หมดสิ้นไปจากแผ่นดินไทย 


#12 grand_v

grand_v

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 841 posts

ตอบ 9 กรกฎาคม พ.ศ. 2556 - 19:22

เหล่าฮู อย่าหนีนาโว้ย

มาตอบเร็วเข้า 

 

 

 

ถ้ามันไม่มีความรู้แล้วอีคนที่ตั้งมันเป็นรัฐมนตรีนี่เรียกอะไร...ควาย?   :unsure:

ไปถามหน้า สส ซาลาเปา สิ

 

 

 

สส ซาลาเปาคือใคร ???

 

 

สส ซาลาเปามีตำแหน่งหน้าที่อะไร

 

 

 

เป็น สส แต่สามารถตั้ง รมต.ได้ด้วยหรือ ?

 

 

 

:o  :o

 



#13 Wuddy

Wuddy

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 581 posts

ตอบ 9 กรกฎาคม พ.ศ. 2556 - 19:23

 

ถ้ามันไม่มีความรู้แล้วอีคนที่ตั้งมันเป็นรัฐมนตรีนี่เรียกอะไร...ควาย?   :unsure:

ไปถามหน้า สส ซาลาเปา สิ

 

ไหนบอกว่ารัฐมนตรี อำแดงปูเป็นคนแต่งตั้งทุกคน



#14 paper punch

paper punch

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,275 posts

ตอบ 9 กรกฎาคม พ.ศ. 2556 - 19:23

นับถือนักข่าวหญิงวันนั้นมากครับ ไอ้เต้นกลายเป็นหมาหงอยเลย


เคารพและศรัทธาคุณ ชวน หลีกภัย

#15 phoebus

phoebus

    คณะรักษาความสงบแห่งชาติ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 11,636 posts

ตอบ 9 กรกฎาคม พ.ศ. 2556 - 19:24

 

เหล่าฮู อย่าหนีนาโว้ย

มาตอบเร็วเข้า 

 

 

 

ถ้ามันไม่มีความรู้แล้วอีคนที่ตั้งมันเป็นรัฐมนตรีนี่เรียกอะไร...ควาย?   :unsure:

ไปถามหน้า สส ซาลาเปา สิ

 

 

 

สส ซาลาเปาคือใคร ???

 

 

สส ซาลาเปามีตำแหน่งหน้าที่อะไร

 

 

 

เป็น สส แต่สามารถตั้ง รมต.ได้ด้วยหรือ ?

 

 

 

:o  :o

 

 

 

 

เหล่าฮูมาตอบหน่อยเหอะ

 

 

ถามไม่ได้ยาก

 

 

ไม่ได้ถามทางไป ม.รังสิต ไม่ต้องกลัววววว

 

 

 

-_-  -_- 


ข้าจักล้มล้าง ระบอบทักษิณ ให้หมดสิ้นไปจากแผ่นดินไทย 


#16 ผึ้งน้อยตุหรัดตุเหร่

ผึ้งน้อยตุหรัดตุเหร่

    หน้าตาดี มีอุดมการณ์

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 21,670 posts

ตอบ 9 กรกฎาคม พ.ศ. 2556 - 19:25

นับถือนักข่าวหญิงวันนั้นมากครับ ไอ้เต้นกลายเป็นหมาหงอยเลย

 

ทำการบ้านมาเยี่ยมกว่าสายการเมืองอีกครับ  สุดยอด!!


gladiator 1.jpg

 

 

 

 

 

 


#17 เหล่าฮู

เหล่าฮู

    ขาประจำ

  • Banned
  • PipPipPip
  • 993 posts

ตอบ 9 กรกฎาคม พ.ศ. 2556 - 19:25

บุญทรงเด็กใคร ก็น่าจะรู้ อย่าแกล้งโง่ เด็กอิเจ๊ะนี่ ที่เข้าตา มี วราเทพ คนเดียว



#18 pinkpanda

pinkpanda

    คุ้กกี้เกลียดควายแดงค่ะ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 5,600 posts

ตอบ 9 กรกฎาคม พ.ศ. 2556 - 19:26

น่าจ๋งจ๋าน 



#19 แม้ว ม.7

แม้ว ม.7

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,237 posts

ตอบ 9 กรกฎาคม พ.ศ. 2556 - 19:27

บุญทรงเด็กใคร ก็น่าจะรู้ อย่าแกล้งโง่ เด็กอิเจ๊ะนี่ ที่เข้าตา มี วราเทพ คนเดียว

เด็กใครไม่รู้ รู้แต่เป็นขี้ข้าใคร


พ.ต.ท.ทักษิณ ยังได้พูดตัดพ้อกับคนที่เดินทางไปพบว่า “พรรคเพื่อไทยมีคนเก่งๆ เยอะ ทั้งนักวิชาการ ด็อกเตอร์ ทูต แต่ไม่กล้าออกมาสู้ คนหน้าตาดีไม่ออกมา พวกที่ออกมาหน้าตาไม่ค่อยดี ไม่เหมือนกับพรรคประชาธิปัตย์ ฝ่ายตรงข้าม คนมีความรู้ นักวิชาการออกมาเยอะแยะเลย คนจริงใจกับผมมันน้อย วางยาผม เพราะตัวเองอยากอยู่นานๆ เห็นว่านายกฯ ไม่แข็ง แต่ท่านนายกฯ ก็ดี แต่คนรอบข้างไม่เป็นการเมือง ผมส่งคนเป็นการเมืองไปนายกฯ ก็ไม่เอา ผมก็สงสารนายกฯ จึงไม่อยากจู้จี้ แต่คนที่เมืองไทยมันไม่ได้ดั่งใจ” 

http://astv.mobi/AlgEYM7

แปลสั้นๆ เขาด่าไอ้เสร่อแกนนำแดงว่า"โง่แต่ขยัน"


#20 phoebus

phoebus

    คณะรักษาความสงบแห่งชาติ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 11,636 posts

ตอบ 9 กรกฎาคม พ.ศ. 2556 - 19:27

บุญทรงเด็กใคร ก็น่าจะรู้ อย่าแกล้งโง่ เด็กอิเจ๊ะนี่ ที่เข้าตา มี วราเทพ คนเดียว

 

 

ก็เด็กล่ะใครหรอ ???

 

 

บุญทรงอายุเท่าไหร่แร้ว ยังเป็นเด็กอีกหรอ ??

 

 

แร้วอิเจ๊ะนี่ใคร ???

 

 

อิเจ๊ะเป็นคนแต่งตั้งให้บุญทรงเป็น รมต.หรอ ???

 

 

 

-_-  -_- 


ข้าจักล้มล้าง ระบอบทักษิณ ให้หมดสิ้นไปจากแผ่นดินไทย 


#21 phoebus

phoebus

    คณะรักษาความสงบแห่งชาติ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 11,636 posts

ตอบ 9 กรกฎาคม พ.ศ. 2556 - 19:29

ก็เท่ากะว่าแดงแท้หยั่งเหล่าฮูยอมรับว่า

 

 

รมต.รัฐบาลนี้นายกฯไม่ได้แต่งตั้งเอง

 

 

เพราะจนมาบัดนี้มีแต่อ้างชื่อคนนู้นคนนี้เต็มไปหมด ใครก็ไม่รู้ ?? :(  แต่ไม่เห็นมีชื่อนายกฯซักแอ๊ะ  :huh: 

 

 

 

ตายจริง !!  :o  :o  พี่น้องแดงผู้รักประชาธิปไตยปานจะกลืนกิน ปล่อยให้มีเหตุการณ์แบบนี้ขึ้นได้ยังไง !?!

 

 

-_-  -_- 


ข้าจักล้มล้าง ระบอบทักษิณ ให้หมดสิ้นไปจากแผ่นดินไทย 


#22 ไทยทรนง

ไทยทรนง

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,006 posts

ตอบ 9 กรกฎาคม พ.ศ. 2556 - 19:32

น่าตั้ง  เหล่าฮู เปน รมต เนอะ แถกแถไปด้านๆ ตามแบบฉบับ ขี้ข้า ทาสแม้ว


รัฐประหาร ปกป้องชีวิตไทย พอกันที ประชาธิปไตย ด้วย M79   


#23 kokkai

kokkai

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 7,237 posts

ตอบ 9 กรกฎาคม พ.ศ. 2556 - 19:32

 

ก็มันไม่มีความรู้จริงๆจังๆนะสิ ถึงไล่ต้อนเขาได้ ถ้าเอาพวกชั้นเซียน อย่างวราเทพ หรือ รมช พาณิช ปัจจุบัน สิ นักข่าวจะเจอต้อนเอง

 

 

ไม่มีความรู้จริง ๆ จัง ๆ แร้วให้เป็น รมต.ทำหอยอะไร ?

 

 

-_-  -_-

 

 

แมวเงิบ.jpg



#24 kokkai

kokkai

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 7,237 posts

ตอบ 9 กรกฎาคม พ.ศ. 2556 - 19:39

 

นับถือนักข่าวหญิงวันนั้นมากครับ ไอ้เต้นกลายเป็นหมาหงอยเลย

 

ทำการบ้านมาเยี่ยมกว่าสายการเมืองอีกครับ  สุดยอด!!

 

 

ชอบตรงนี้มากเลย.....เยี่ยม

 

4.2.jpg



#25 Tatiana

Tatiana

    แทนคุณแผ่นดินเกิด

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 4,063 posts

ตอบ 9 กรกฎาคม พ.ศ. 2556 - 19:42

ก็มันไม่มีความรู้จริงๆจังๆนะสิ ถึงไล่ต้อนเขาได้ ถ้าเอาพวกชั้นเซียน อย่างวราเทพ หรือ รมช พาณิช ปัจจุบัน สิ นักข่าวจะเจอต้อนเอง

 

รมช พาณิช ปัจจุบัน หมายถึงใคร ถ้าจะหมายถึง นิวัตอะไรชื่อยาวๆน่ะ เค้าเป็น รมต.ไม่ใช่เร๊อะ แล้วนายคนนี้น่ะ จริงๆ ควรไปเป็นรัฐมนตรีกระทรวงสร้างภาพพจน์ แต่บังเอิญยังไม่ได้ตั้งกระทรวงนี้


กราบหัวใจพี่น้องที่เสียสละออกมาทวงอำนาจคืนจากระบอบทักษิณ


#26 เพลิงสีนิล

เพลิงสีนิล

    สมาชิก ชั้น 7 โฟร์ซีซั่น

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,629 posts

ตอบ 9 กรกฎาคม พ.ศ. 2556 - 19:45

ก็มันไม่มีความรู้จริงๆจังๆนะสิ ถึงไล่ต้อนเขาได้ ถ้าเอาพวกชั้นเซียน อย่างวราเทพ หรือ รมช พาณิช ปัจจุบัน สิ นักข่าวจะเจอต้อนเอง

 

แสดงว่า  เหล่าฮู ยอมรับแล้วว่า 

 

บุญทรง กับ ไอ้เต้ง   คือ  ไ อ้ โง่     ที่  อีโง่  แต่งตั้งมาบริหาร  กระทรวงฯ 

 

พวกมันถูกคัดสรร  แล้ว  ด้วยคนที่  โง่กว่า   เพราะ  ไ อ้  โครตโง่ คนนั้น   มันคิดว่า 

 

คนโง่ อย่าง ไ อ้ เต้น กับ บุญทรุด  มัน จะบริหารได้


Edited by เพลิงสีนิล, 9 กรกฎาคม พ.ศ. 2556 - 19:47.

[color=#0000ff;][font="Tahoma, sans-serif;"]เราจะรู้.....รสชาติของความสุข[/color][font="Tahoma, sans-serif;"]ก็ต่อเมื่อ     เราผ่านความทุกข์มาก่อน[/font][/font]


#27 Tatiana

Tatiana

    แทนคุณแผ่นดินเกิด

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 4,063 posts

ตอบ 9 กรกฎาคม พ.ศ. 2556 - 19:49

 

ก็มันไม่มีความรู้จริงๆจังๆนะสิ ถึงไล่ต้อนเขาได้ ถ้าเอาพวกชั้นเซียน อย่างวราเทพ หรือ รมช พาณิช ปัจจุบัน สิ นักข่าวจะเจอต้อนเอง

 

เหล่าฮู, เป็นคนไทย อยู่ประเทศไทย ไม่เอาลิเกมาแสดง ดันไปแสดงงิ้ว มันมีความเป็นคนไทยเหลืออยู่บ้างไหม ชอบเอาวัฒนธรรมต่างชาติมาทำลายวัฒนธรรมไทยเอกลักษณ์ไทยอยู่ตลอด นี่คือจุดเสื่อม ของคณะสังคมสงเคราะห์

 

Tatiana, ตัวเองยังตั้งชื่อเป็นงิ้วเลย นี่คือจุดเสื่อมของคนเสื้อแดง  :lol:   :lol:   :lol: 

 

 

 


 

 

เห็นแว๊บๆ มีคนตั้งชื่อให้เหล่าฮูใหม่แล้วค่ะ เป็นเห่ารู จะได้เลิกเล่นงิ้วซะที


Edited by Tatiana, 9 กรกฎาคม พ.ศ. 2556 - 19:51.

กราบหัวใจพี่น้องที่เสียสละออกมาทวงอำนาจคืนจากระบอบทักษิณ


#28 เรื่อยๆเอื่อยๆ

เรื่อยๆเอื่อยๆ

    There is a face beneath this mask, but it isn't me.

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 4,223 posts

ตอบ 10 กรกฎาคม พ.ศ. 2556 - 06:08

ก็มันไม่มีความรู้จริงๆจังๆนะสิ ถึงไล่ต้อนเขาได้ ถ้าเอาพวกชั้นเซียน อย่างวราเทพ หรือ รมช พาณิช ปัจจุบัน สิ นักข่าวจะเจอต้อนเอง


แล้วเมื่อไหร่จะบอกได้ว่าขายข้าวให้ใครบ้าง นิวัดทำงง ให้สัมภาษณ์วันก่อน แม่งงพูดเหมือนบุญทรงเป๊ะ ตอบคำถามเรื่องราคาเมื่อไหร่ก็แบ๊ะๆๆๆทั้งรัฐบาล

#29 เช never die

เช never die

    มหาอำมาตย์แดง ชั้นที่ 1.(ระดับเดียวกับท่านตู่,ท่านเต้น)

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 11,845 posts

ตอบ 10 กรกฎาคม พ.ศ. 2556 - 07:42

 

 

ก็มันไม่มีความรู้จริงๆจังๆนะสิ ถึงไล่ต้อนเขาได้ ถ้าเอาพวกชั้นเซียน อย่างวราเทพ หรือ รมช พาณิช ปัจจุบัน สิ นักข่าวจะเจอต้อนเอง

 

 

ไม่มีความรู้จริง ๆ จัง ๆ แร้วให้เป็น รมต.ทำหอยอะไร ?

 

 

-_-  -_-

 

รมต มันต้องรู้จริงเรื่องข้าวหรือ ใครจะไปเก่งเท่าข้าราชการ มันแค่บริหารความรู้ ไม่เป็น

 

 

ไม่รู้จริง แล้วออกนโยบายเหี้.ยๆแบบนี้ออกมาได้ยังไง ???


มันผู้ได สนับสนุนการนิรโทษกรรม ไม่ลากคอไอ้ฆาตกรชั่วใจสัตว์ โหดอำมหิต ผู้บงการฆ่าพี่น้องเสื้อแดงของกู 91 ศพ และพี่น้อง กปปส.ของกูอีก 20 ศพ มาลงโทษลงทัณฑ์ตามกบิลเมือง กูขอสาปแช่งให้มันและทุกๆคนที่มันรัก จงประสพกับความวิบัติฉิบหายในชาตินี้ และต่อๆไปทุกภพทุกชาติ จนกว่าจะสิ้นกาล


#30 sigree

sigree

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 10,883 posts

ตอบ 10 กรกฎาคม พ.ศ. 2556 - 07:44

นึกถึงวรรณกรรมไทยสมัยเด็กๆ เชือกมนตื

 

ยิ่งดิ้น ยิ่งรัดแน่น

 

พวกพระเอกในวรรณคดีเมื่อโดน ก็จะรอให้ศัตรูปล่อยให้แล้วไปต่อ

 

แต่........ลูกกระจ๊อกไม่มีปัญญาจะดิ้นเรื่อยๆจนหมดแรงจะสู้เมื่อเขาปล่อย

 

ถึงตรงนั้น ตายอย่างเดียว



#31 ปุถุชน

ปุถุชน

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 27,531 posts

ตอบ 10 กรกฎาคม พ.ศ. 2556 - 07:53

ก็มันไม่มีความรู้จริงๆจังๆนะสิ ถึงไล่ต้อนเขาได้ ถ้าเอาพวกชั้นเซียน อย่างวราเทพ หรือ รมช พาณิช ปัจจุบัน สิ นักข่าวจะเจอต้อนเอง

 

 

เห็นด้วยกับ'เหล่าฮู'ว่านักข่าวสตรีกท.พาณิชย์กลุ่มนี้'ยกตนข่มท่าน'ข่มบุญทรง ข่มณัฐวุฒิ....

คนมีความรู้ดีกว่า ฉลาดกว่า มีจริยธรรม มีความซื่อสัตย์สุจริตมากกว่าไม่ควรประจานนักการเมืองซึ่งได้ดิบได้ดี...

ได้ตำแหน่งเพราะเป็นลูกน้องซาเปาแดง หรือ แกนนำไพร่เสื้อแดงเผาบ้านเผาเมือง เผากรุงเทพ เผาเซ็นทรัลเวิลด์....!


เคียงข้างลุงกำนัน ปฏิรูปการเมืองไทย กำจัดระบอบทักษิณ ขับไล่มวลหมู่ขี้ข้า วันที่ 26 พฤษภาคม 2557...


#32 -3-

-3-

    ตัวละครลับ

  • Moderators
  • 8,707 posts

ตอบ 10 กรกฎาคม พ.ศ. 2556 - 08:51

จากบุญทรง-เต้นโดนไล่ต้อน ตอนนี้เป็นเพื่อนสมาชิกโดนไล่ต้อนซะแล้ว  :lol:


"I want you to form a contract with me and become magical girls!" - kyubey
 
/人 ‿‿ ◕人\

#33 Bourne

Bourne

    สายลับ ๆ ล่อ ๆ หัดเกรียน

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,471 posts

ตอบ 10 กรกฎาคม พ.ศ. 2556 - 09:12

ก็มันไม่มีความรู้จริงๆจังๆนะสิ ถึงไล่ต้อนเขาได้ ถ้าเอาพวกชั้นเซียน อย่างวราเทพ หรือ รมช พาณิช ปัจจุบัน สิ นักข่าวจะเจอต้อนเอง

 

อ๋อเหรอ o_O

 

งั้นถ้ามืงคิดว่ารู้แยะกว่าเค้า ทำไมมืงไม่ไปช่วยไอ่เต้นกับไอ่บุญทรุดมันตอบคำถามนักข่าวล่ะ ไอ่ควาย


Edited by Bourne, 10 กรกฎาคม พ.ศ. 2556 - 09:12.

ภาระกิจหลักของผมบนบอร์ดเสรีไทย คือ ด่าควายครับ เรื่องคิดต่างผมรับได้ แต่เรื่องคิดชั่วผมรับไม่ไหวครัช

#34 ที่บ้านเคร่งเรื่องมารยาท

ที่บ้านเคร่งเรื่องมารยาท

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 775 posts

ตอบ 10 กรกฎาคม พ.ศ. 2556 - 09:31

บุญทรงเด็กใคร ก็น่าจะรู้ อย่าแกล้งโง่ เด็กอิเจ๊ะนี่ ที่เข้าตา มี วราเทพ คนเดียว

สส ซาลาเปาคือใคร ???

 

 

สส ซาลาเปามีตำแหน่งหน้าที่อะไร

 

 

 

เป็น สส แต่สามารถตั้ง รมต.ได้ด้วยหรือ ?

 

ไอ้เด็กเปรต กุไม่อยากรู้จักบุญทรง

กุอยากรู้คำตอยด้านบน

ถ้าคุณเม-ริงเด็กเปรตตอบไม่ได้ ก็ไปหันตรูดให้หมาเลียซะ



#35 serialnu

serialnu

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 772 posts

ตอบ 10 กรกฎาคม พ.ศ. 2556 - 09:44

นักข่าวถามถึงตัวเลขแต่ตอบตัวเลขนี้ไม่ได้ ทั้งๆที่ตัวเลขอยุ่ในมือตัวเอง  เหล่าหู่ คิดว่าไง ทำไมมันไม่ตอบ   ถ้าเหล่าฮูคิดไม่ได้ เอ็งมันก็แค่คนหนักแผ่นดินไทยละ



#36 RiDKuN_user

RiDKuN_user

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 13,167 posts

ตอบ 10 กรกฎาคม พ.ศ. 2556 - 09:45

ประเทศนี้เป็นของประชาชน

เอาความจริงมาบอกประชาชน ประชาชนจะตัดสินเองว่าควรจะช่วยชาวนาแบบนี้ต่อไปหรือไม่ 

ไม่งั้นก็เลิกแอบอ้างว่าตัวเองเป็นฝ่ายประชาธิปไตยซะถ้ายังมีพฤติกรรมหลีกเลี่ยงการตอบคำถามแบบพวกเผด็จการ  -_-


  • -3- likes this
" ชีวิตผมไม่เคยกลัวอะไรทั้งนั้น ผมกลัวอย่างเดียว...กลัวจะถูกมองว่า 'ขายชาติ' " - The Last Tycoon

~ ทักษิณตาย เสรีไทยไชโย ~

#37 Ballbk

Ballbk

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 4,783 posts

ตอบ 10 กรกฎาคม พ.ศ. 2556 - 09:46

แถได้หน้าด้านดีจริง ๆ ว่ะ ขี้ข้าเหล่าฮู....


"ความดี กับ ความเลว

ความจริง กับ คำโกหก

ความถูกต้อง กับ การทำผิดกฎหมาย"

ถ้าเกิดเป็น คน ไม่ได้เกิดเป็น ควาย มันไม่ต้องให้ทายหรอก ว่าจะเลือกอย่างไหน

 


#38 อาตี๋

อาตี๋

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,267 posts

ตอบ 10 กรกฎาคม พ.ศ. 2556 - 10:12

"เหล่าฮู" โดนต้อน แฉหมดเปลือก 

ในพรรคมีเส้นสาย มุ่งเน้นระบบอุปถัมภ์ (ไหนว่าคัดคนที่ความสามารถ หลอกลวงเสื้อแดงอีกแล้ว) รัฐบาลเป็นแค่นอมีนีมีอำนาจนอกรัฐบาล (อาจนอกประเทศ)

 

นายกปูเป็นแค่นอมีนี มีผู้ยิ่งหญ่ายกว่านายกปู

 

 

 

ก็มันไม่มีความรู้จริงๆจังๆนะสิ ถึงไล่ต้อนเขาได้ ถ้าเอาพวกชั้นเซียน อย่างวราเทพ หรือ รมช พาณิช ปัจจุบัน สิ นักข่าวจะเจอต้อนเอง

 

 

ไม่มีความรู้จริง ๆ จัง ๆ แร้วให้เป็น รมต.ทำหอยอะไร ?

 

 

-_-  -_-

 

รมต มันต้องรู้จริงเรื่องข้าวหรือ ใครจะไปเก่งเท่าข้าราชการ มันแค่บริหารความรู้ ไม่เป็น

 

 

นักข่าวอยากรู้แค่ตัวเลข ๓ ตัว มันยากขนาดต้องบริหารความรู้เลยหรอฟ่ะ (เขียนโพยก็ได้ตัวเลขสามชุดอย่างมาก ๓ บรรทัด ไม่เกินมาตรฐาน)

แล้วที่บริหารความรู้ คือ บริหารความรู้สำหรับแถใช่ปล่าว


Edited by อาตี๋, 10 กรกฎาคม พ.ศ. 2556 - 10:13.

สิทธิตามระบอบประชาติปไตยมีไว้สำหรับให้เสื้อแดงผู้เรียกร้องประชาติปไตยเท่านั้น


ผู้อื่นห้ามใช้มิเช่นนั้นจะโดนประชาติปไตยลงโทษ


#39 พอล คุง

พอล คุง

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 11,014 posts

ตอบ 10 กรกฎาคม พ.ศ. 2556 - 10:15

ก็มันไม่มีความรู้จริงๆจังๆนะสิ ถึงไล่ต้อนเขาได้ ถ้าเอาพวกชั้นเซียน อย่างวราเทพ หรือ รมช พาณิช ปัจจุบัน สิ นักข่าวจะเจอต้อนเอง

 

แล้วจะเอาคนไม่มี่ความรู้ ไม่มีความสามารถมาเป็น รมต ได้ยัีงไง

 

ยอมรับแล้วสิว่า คนใน รบ ไร้ความสามารถ 

 

ง้นลาออกยกคณะไปซะ

 

ให้คนมีความสามารถเค้ามาทำหน้าที่แทน

 

ปล. เหล่าฮู นี่ แถเรื่องไหน เข้าตัวหมดจริง ๆ

 

ห้าาาาาาาาาาาาาาาาาาาา


ถึงตรูจะเลวยังไง ตรูก้อไม่ได้ขายชาติ เหมือนเสื้อแดงว่ะ เข้าใจนะ

 


#40 ชายน้ำ

ชายน้ำ

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,256 posts

ตอบ 10 กรกฎาคม พ.ศ. 2556 - 10:46

เห่ารู  ประกาศชัยชนะเลยว่าสอนมวยและไล่ต้อนสาวกเสรีไทยจนไปกันไม่เป็น

 

 

แล้วรีบไปเบิกค่ามาม่าจากอีหมวดร่านเลยนะ



#41 IFai

IFai

    รักในหลวง

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 5,782 posts

ตอบ 10 กรกฎาคม พ.ศ. 2556 - 11:22

ก็มันไม่มีความรู้จริงๆจังๆนะสิ ถึงไล่ต้อนเขาได้ ถ้าเอาพวกชั้นเซียน อย่างวราเทพ หรือ รมช พาณิช ปัจจุบัน สิ นักข่าวจะเจอต้อนเอง

      วราเทพนี่เก่งด้านไหนครับ มองไม่ออก นอกจากลูกนิ่ง-ใจเย็น  ...เท่าที่เห็น คนเก่งจริงไม่อยู่กับตักขี้นาน เพราะกลัวว่าคนจะก่นด่าถึงตระกูล และตัวเองจะเป็นควาย

      รมช.พาณิชย์ คนปัจจุบันนี่ใคร ..ไอ้คนที่แนะนำให้แพคข้าวขายนักท่องเที่ยวหรือเปล่า

 

      บุญทรุด กับไอ้เต้น มันโง่ขนาด บวก ลบ คูณ หาร เลขไม่เป็น

      ยอดเงินขาย -ยอดเงินลงทุน =กำไร

      แค่นี้มันคิดไม่เป็น ...หรือมันกลัวว่าจะฉลาดเกินนส.ปู


ประโยชน์สูงสุดของประชาชน คือกฏหมายสูงสุดของประเทศ ...วิชา มหาคุณ


#42 พ่อไอ้ร้อยล็อคอิน

พ่อไอ้ร้อยล็อคอิน

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 6,450 posts

ตอบ 10 กรกฎาคม พ.ศ. 2556 - 14:17

แหม่ ... ขนาดเสื้อแดงยังรู้เลยว่า รมต.-รมช. ในรัฐบาลชุดนี้ มีอำนาจนอกรัฐธรรมนูญ มือที่มองไม่เห็น เป็นคนจัดสรรตำแหน่งให้  :lol:


อยากรู้ว่าประชาธิปไตยไทยเป็นแบบไหน ให้ดูการใช้รถใช้ถนนรู้จักกันแต่สิทธิ แต่ไม่เคยรู้จักหน้าที่ ในการปฏิบัติตามกฎระเบียบที่วางไว้

#43 Emolution

Emolution

    โคตรพ่อโคตรแม่ควายแดง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,029 posts

ตอบ 10 กรกฎาคม พ.ศ. 2556 - 14:20

555+เข้ามาขำ



#44 Novice

Novice

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,353 posts

ตอบ 10 กรกฎาคม พ.ศ. 2556 - 14:39

ไว้อาลัย เหล่าฮู  :(



#45 Hilton(ปาล์มาลี)

Hilton(ปาล์มาลี)

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 801 posts

ตอบ 10 กรกฎาคม พ.ศ. 2556 - 15:15

 

นับถือนักข่าวหญิงวันนั้นมากครับ ไอ้เต้นกลายเป็นหมาหงอยเลย

 

ทำการบ้านมาเยี่ยมกว่าสายการเมืองอีกครับ  สุดยอด!!

 

 

มันบ่งบอกว่าไอ้นี่ชอบพูดข้างเดียว  พอเจอคนฟัง ที่ไม่ใช่ควายฟัง ตั้งคำถามสวนกลับ  แม่คุณมันก็ใบ้แด๊กส์อย่างที่เห็น    อวดแต่งกลอน  ทำเป็นเก่งฝีปาก  แต่ฐานความรู้ลึกๆไม่มีเลย  ถ้าจตุพรเปรียบเป็นคางคก ไอ้นี้กบในกะลา


สนามบินสุวรรณภูมิ ไม่ใช่ของทักษิณ แต่มาจากเงินภาษีของหนู..ของคนไทยทุกคน..  แตงโม เวทีราชดำเนิน 5/11/2013

ผมยังยอมติดคุก 15 วัน แล้วพวกคุณมานิรโทษอะไรกัน .. เต๋า สมชาย เวทีราชดำเนิน 6/11/2013


#46 เช never die

เช never die

    มหาอำมาตย์แดง ชั้นที่ 1.(ระดับเดียวกับท่านตู่,ท่านเต้น)

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 11,845 posts

ตอบ 10 กรกฎาคม พ.ศ. 2556 - 15:20

 

 

นับถือนักข่าวหญิงวันนั้นมากครับ ไอ้เต้นกลายเป็นหมาหงอยเลย

 

ทำการบ้านมาเยี่ยมกว่าสายการเมืองอีกครับ  สุดยอด!!

 

 

มันบ่งบอกว่าไอ้นี่ชอบพูดข้างเดียว  พอเจอคนฟัง ที่ไม่ใช่ควายฟัง ตั้งคำถามสวนกลับ  แม่คุณมันก็ใบ้แด๊กส์อย่างที่เห็น    อวดแต่งกลอน  ทำเป็นเก่งฝีปาก  แต่ฐานความรู้ลึกๆไม่มีเลย  ถ้าจตุพรเปรียบเป็นคางคก ไอ้นี้กบในกะลา

 

 

ผมเรียกไอ้นี่ว่า "ใส้เดือนในกะลา" ครับ


มันผู้ได สนับสนุนการนิรโทษกรรม ไม่ลากคอไอ้ฆาตกรชั่วใจสัตว์ โหดอำมหิต ผู้บงการฆ่าพี่น้องเสื้อแดงของกู 91 ศพ และพี่น้อง กปปส.ของกูอีก 20 ศพ มาลงโทษลงทัณฑ์ตามกบิลเมือง กูขอสาปแช่งให้มันและทุกๆคนที่มันรัก จงประสพกับความวิบัติฉิบหายในชาตินี้ และต่อๆไปทุกภพทุกชาติ จนกว่าจะสิ้นกาล


#47 Heretic

Heretic

    น้องเก่า

  • Members
  • PipPip
  • 117 posts

ตอบ 10 กรกฎาคม พ.ศ. 2556 - 17:36

ก็มันไม่มีความรู้จริงๆจังๆนะสิ ถึงไล่ต้อนเขาได้ ถ้าเอาพวกชั้นเซียน อย่างวราเทพ หรือ รมช พาณิช ปัจจุบัน สิ นักข่าวจะเจอต้อนเอง

โอย..พ่อเอ๊ย

ยอมรับมั่งถิว้าเฮ้ย






ผู้ใช้ 1 ท่านกำลังอ่านกระทู้นี้

สมาชิก 0 ท่าน, ผู้เยี่ยมชมทั่วไป 1 ท่าน และไม่เปิดเผยตัวตน 0 ท่าน