Jump to content


Photo
- - - - -

เป็นไงครับเสื้อแดง ชอบมั้ยคร้าพี่น้องคร้า!-อ่วมไฟฟ้า-น้ำมัน-LPGแห่ปรับขึ้น แก๊สโซฮอล์95ทะลุ40บ. “เพ้ง”สั่งกฟผ.ตรึงเอฟที


  • Please log in to reply
41 ความเห็นในกระทู้นี้

#1 ผึ้งน้อยตุหรัดตุเหร่

ผึ้งน้อยตุหรัดตุเหร่

    หน้าตาดี มีอุดมการณ์

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 21,670 posts

ตอบ 13 กรกฎาคม พ.ศ. 2556 - 01:11

http://www.thaipost....ws/130713/76329

 

กระทรวงพลังงานเสนอนายกฯ ดูแลราคาพลังงาน น้ำมัน-ค่าไฟ-แอลพีจี-เอ็นจีวี คาดเอฟทีปลายปีพุ่ง 2.8 สตางค์ต่อหน่วย สั่ง กฟผ.แบกภาระอีกรอบ ยืนยันขึ้นแอลพีจีครัวเรือนแน่ 1 ก.ย.2556 ระบุกระทบข้าวแกงแค่ 10 สตางค์ต่อจาน เตือนอย่าฉวยโอกาสขึ้นราคา ด้าน ปตท. บางจาก ขึ้นราคาเบนซินอีก 60 สต. ตามหลังเชลล์และเอสโซ่

    นายพงษ์ศักดิ์ รักตพงศ์ไพศาล รมว.พลังงาน เปิดเผยว่า  กระทรวงพลังงานเตรียมเสนอแนวทางดูแลสถานการณ์พลังงานเพื่อช่วยเหลือประชาชนต่อที่ประชุมเชิงปฏิบัติการติดตามสถานการณ์ราคาสินค้าในท้องตลาด มี น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เป็นประธาน ว่า กระทรวงพลังงานจะดูแลใน 4 เรื่อง ได้แก่

 

1.การดูแลราคาน้ำมันในประเทศไม่ให้กระทบค่าครองชีพของประชาชนมากนัก ซึ่งเรื่องนี้นายกรัฐมนตรีมีความกังวลมาก เพราะสถานการณ์ราคาน้ำมันปรับขึ้นสูง โดยน้ำมันดิบดูไบปรับขึ้นภายใน 1 สัปดาห์ถึง 3 เหรียญสหรัฐต่อบาร์เรล ปัจจุบันอยู่ที่ 104 เหรียญสหรัฐต่อบาร์เรล ทั้งนี้ กระทรวงฯ จะดูแลราคาน้ำมันโดยใช้กลไกกองทุนน้ำมันเชื้อเพลิงมาบริหารทั้งกลุ่มเบนซินและดีเซล โดยดีเซลจะดูแลไม่ให้เกิน 30 บาทต่อลิตรตลอดปี 2556 ซึ่งปัจจุบันมีสถานะเป็นบวกกว่า 4,000 ล้านบาท

 

    2.การดูแลค่าไฟฟ้า โดยช่วง 6 เดือนที่เหลือของปี 2556 (ก.ค.-ธ.ค.) โดยจะตรึงค่าไฟฟ้าผันแปรอัตโนมัติ (เอฟที) 2.8 สตางค์ต่อหน่วย โดยให้การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) แบกรับภาระไปก่อน เนื่องจากพบว่าค่าเอฟทีมีแนวโน้มปรับขึ้น 2.8 สตางค์ต่อหน่วย

 

3.ส่วนการดูแลราคาก๊าซหุงต้ม (แอลพีจี) นั้น กระทรวงฯ ยืนยันกำหนดเวลาปรับราคาแอลพีจีครัวเรือนตั้งแต่วันที่ 1 ก.ย.2556 เป็นต้นไป เดือนละ 50 สตางค์ต่อกิโลกรัม จากปัจจุบันตรึงอยู่ที่ 18.13 บาทต่อกิโลกรัม แต่ในส่วนของประชาชนผู้มีรายได้น้อยราว 7.5 ล้านครัวเรือนนั้น รัฐบาลจะเยียวยาทั้งหมดให้สามารถซื้อในราคาเดิมได้

    "ยืนยันว่าการปรับราคาแอลพีจีครัวเรือนจะไม่ส่งผลกระทบต่อราคาอาหาร เพราะข้อมูลจากการคำนวณต้นทุนก๊าซฯ ต่ออาหารพบว่า ปัจจุบันราคาก๊าซฯ 18.13 บาทต่อกิโลกรัม เป็นต้นทุนอาหาร 1% หรือ 30 สตางค์ต่อจาน หากขยับราคาก๊าซฯ เดือนละ 50 สตางค์ต่อกิโลกรัม จะกระทบต้นทุนอาหาร 1.5 สตางค์ต่อจาน และหากปรับราคาครบ 6 บาทต่อกิโลกรัม จะกระทบต้นทุนอาหารที่ 10 สตางค์ต่อจานเท่านั้น ดังนั้นผู้ขายอาหารจะอ้างว่าราคาก๊าซฯ กระทบต้นทุนไม่ได้" นายพงษ์ศักดิ์กล่าว

 

    4.การดูแลราคาก๊าซธรรมชาติสำหรับยานยนต์ (เอ็นจีวี) และนโยบายขยายสถานีบริการ ล่าสุด บริษัท ปตท.จำกัด(มหาชน) ได้ชี้แจงแผนการขยายสถานีบริการเอ็นจีวีเพิ่ม เชื่อว่าแผนการลงทุนจะจูงใจให้ประชาชนนิยมใช้เอ็นจีวีมากขึ้น  และส่งผลให้การใช้แอลพีจีในรถยนต์ลดลง

 

    นอกจากนี้ กระทรวงฯ เตรียมเสนอต่อที่ประชุมคณะกรรมการพลังงานแห่งชาติ (กพช.) ขออนุมัติหลักการเรื่องการขยายเอ็นจีวีไร้สารคาร์บอนไดออกไซด์ หรือเอ็นจีวีเกรดพรีเมียม โดยให้ประชาชนสามารถแจ้งความประสงค์ขอตั้งสถานีบริการได้เอง โดยรับก๊าซฯ จาก ปตท.จำหน่าย 

 

    รายงานข่าวจากผู้ค้าน้ำมัน แจ้งว่า ค่ายน้ำมัน ปตท.และบางจากได้ปรับขึ้นราคาน้ำมันกลุ่มเบนซินและโซฮอล์ทุกชนิด 60 สตางค์ต่อลิตร ยกเว้นแก๊สโซฮอล์อี 85 ปรับขึ้น 40 สตางค์ต่อลิตร โดยมีผลตั้งแต่เวลา 05.00 น.ของวันที่ 13 ก.ค.2556  ทั้งนี้เป็นการปรับขึ้นตามค่ายน้ำมันเชลล์และคาลเท็กซ์ที่ปรับราคาขึ้นไปก่อนล่วงหน้าตั้งแต่วันที่ 12 ก.ค.2556 แล้ว ทั้งนี้เนื่องจาก 2 วันที่ผ่านมาราคาน้ำมันในตลาดโลกพุ่งขึ้นกว่า 7 เหรียญสหรัฐต่อบาร์เรล ส่งผลให้ค่าการตลาดน้ำมันกลุ่มเบนซินลดต่ำเหลือเพียง 0.60 บาทต่อลิตร จากที่ควรได้ 1.50 บาทต่อลิตร.


Edited by ผึ้งน้อย For Vendetta, 13 กรกฎาคม พ.ศ. 2556 - 01:12.

gladiator 1.jpg

 

 

 

 

 

 


#2 kokkai

kokkai

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 7,237 posts

ตอบ 13 กรกฎาคม พ.ศ. 2556 - 01:19

เอาน่าเชื่อ"ทิกสะลี ส็องสุง" แล้วจะดีเอง

 

ยิ่งหลาย"สุง"ยิ่งดีไม่ใช่หรือ

 

ให้ต่ำเฉพาะชีวิตคนไทยก็พอแล้ว ที่เหลือ"สุง"ให้หมด :P



#3 a.mtvv

a.mtvv

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,190 posts

ตอบ 13 กรกฎาคม พ.ศ. 2556 - 01:43

ค่าไฟเดือนนี้ สำหรับบ้าน 4 คน= 7,xxx บาท ไปแล้วครับ

ทั้งที่ จำนวนหน่วยใช้น้อยกว่าเดือนเมษายน



#4 เรื่อยๆเอื่อยๆ

เรื่อยๆเอื่อยๆ

    There is a face beneath this mask, but it isn't me.

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 4,223 posts

ตอบ 13 กรกฎาคม พ.ศ. 2556 - 01:54

เชื่อว่า รัฐบาลได้ลดค่าครองชีพลงแล้ว และประชาชนได้ประโยชน์จากนโยบายของรัฐบาล ส่วนที่คนออกมาบอกว่าของแพง เราจะสั่งสอบสวนอย่างทันที



#5 idecon

idecon

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,580 posts

ตอบ 13 กรกฎาคม พ.ศ. 2556 - 02:18

E ข้าวเน่า

#6 Pisit Putwanphen

Pisit Putwanphen

    น้องเก่า

  • Members
  • PipPip
  • 69 posts

ตอบ 13 กรกฎาคม พ.ศ. 2556 - 02:25

555 ผมว่าแดงบางครั้งเขาอยากด่าน่ะ แต่แค่ไม่อยากจะกลืนน้ำลายตัวเอง 



#7 spiritie

spiritie

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 382 posts

ตอบ 13 กรกฎาคม พ.ศ. 2556 - 05:03

ถุย กระทบแค่ 10 สตางค์ต่อจาน งั้นถ้าเมิงแน่จริงก็ขึ้นรวดเดียว 6 บาทเลยสิวะ i  ้ ค ว าย



#8 IFai

IFai

    รักในหลวง

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 5,782 posts

ตอบ 13 กรกฎาคม พ.ศ. 2556 - 05:48

E ข้าวเน่า

        เอาน่า ของนอกกาย


ประโยชน์สูงสุดของประชาชน คือกฏหมายสูงสุดของประเทศ ...วิชา มหาคุณ


#9 Stargate-1

Stargate-1

    SG-1

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 8,578 posts

ตอบ 13 กรกฎาคม พ.ศ. 2556 - 06:46

 ข้อมูลน้ำมันแก๊สโซฮอล์
 

      
1. ความหมายและความเป็นมา
ในช่วงประมาณ 5 – 6 ปี ที่ผ่านมา คนไทยเริ่มได้ยินน้ำมันที่ชื่อว่า “น้ำมันแก๊สโซฮอล์” ช่วงแรก ยังมีความเข้าใจที่คลาดเคลื่อนว่าเป็นน้ำมันหรือเป็นก๊าซ เพราะเนื่องจากในบ้านเรามีการใช้ก๊าซ LPG (Liquid Petroleum Gas) และ NGV (Natural Gas for Vehicle) ในรถยนต์ ข้อเท็จจริง “แก๊สโซฮอล์” คือ น้ำมันเบนซินชนิดหนึ่ง อาจมีคำถามว่า ทำไมใช้คำว่า “แก๊สโซฮอล์” คำว่า Gasohol มาจากคำว่า Gasoline + Alcohol = Gasohol หากเราเดินทางไปต่างประเทศและไปเติมน้ำมันในสถานีบริการของ หลายๆ ประเทศโดยแจ้งว่าขอเติมเบนซิน ผู้ให้บริการอาจจะงงและไม่เข้าใจ หรืออาจจะบอกว่าที่สถานี บริการของเขาไม่มีจำหน่าย เพราะในต่างประเทศไม่เรียกน้ำมันเบนซินเช่นในประเทศไทย แต่เขาจะ เรียกว่า แก๊สโซลีน (Gasoline)
น้ำมันแก๊สโซฮอล์ คือ น้ำมันเชื้อเพลิงที่เป็นส่วนผสมระหว่างเอทิลแอลกอฮอล์หรือเอทานอล ชนิดความบริสุทธิ์ 99.5% โดยปริมาตร ที่ได้จากการหมักและกลั่นผลิตผลทางการเกษตร (อ้อยและมัน สำปะหลัง) ผสมกับน้ำมันเบนซิน ตามสัดส่วนการผสมที่กำหนด
ในเรื่องของ “แก๊สโซฮอล์” มีจุดเริ่มต้นจากแนวพระราชดำริของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวที่ เริ่มขึ้นเมื่อกว่า 20 ปีที่ผ่านมา ซึ่งในขณะนั้นเกิดปัญหาวิกฤตการณ์ด้านราคาน้ำมัน น้ำมันดิบใน ตลาดโลกมีราคาสูงมาก หลายประเทศจึงหาทางออกโดยจัดเตรียมสำรองเชื้อเพลิงไว้ใช้ในอนาคต พร้อม ทั้งศึกษาและพัฒนาเชื้อเพลิงอื่นๆ มาใช้แทนน้ำมัน และนับว่าประชาชนชาวไทยที่เกิดมาใต้พระบรมโพธิ สมภารในพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ผู้เปี่ยมด้วยพระปรีชาญาณและพระเมตตา ทรงเล็งเห็นปัญหาที่ จะเกิดขึ้นในอนาคตในเรื่องพลังงาน จึงทรงมีพระราชดำริให้โครงการส่วนพระองค์ สวนจิตรลดา ทำการศึกษาการนำอ้อยมาแปรรูปเป็นเอทานอล เพื่อใช้เป็นพลังงานทดแทน ซึ่งเป็นแนวทางหนึ่งในการ ช่วยแก้ปัญหาและช่วยส่งเสริมเกษตรกร โดยได้รับความร่วมมือจากหลายๆ หน่วยงาน และหนึ่งในองค์กร ที่เป็นบริษัทน้ำมันแห่งชาติ คือ การปิโตรเลียมแห่งประเทศไทย ในขณะนั้น ปัจจุบันคือ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) ร่วมศึกษาวิจัยและพัฒนาสูตรจนเป็นผลสำเร็จ และในปี 2539 น้อมเกล้าฯ ถวายสถานีบริการ แก๊สโซฮอล์เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับรถยนต์ที่ใช้แก๊สโซฮอล์ในโครงการส่วนพระองค์นับตั้งแต่นั้นมา
จนเมื่อวันที่ 11 มกราคม 2544 ปตท. ได้ร่วมกับโครงการส่วนพระองค์ และโรงกลั่นไทยออยล์ จัดทำโครงการนำร่องในการจำหน่ายน้ำมันแก๊สโซฮอล์ให้แก่ประชาชนทั่วไป ณ สถานีบริการ ปตท. สำนักงานใหญ่ เป็นแห่งแรกในประเทศไทย สำหรับน้ำมันแก๊สโซฮอล์ ที่ ปตท. นำออกจำหน่ายเป็น ส่วนผสมของแอลกอฮอล์ (เอทานอล 99.5%) กับ น้ำมันเบนซินไร้สารตะกั่ว ชนิดพิเศษ ออกเทน 91 โดย ผสมในสัดส่วน 1 : 9 ได้เป็นน้ำมันแก๊สโซฮอล์ อี 10 ชนิดออกเทน 95 และต่อมาได้มีการพัฒนาสูตรการ ผลิตน้ำมันแก๊สโซฮอล์ อี 10 ชนิดออกเทน 91 ออกจำหน่ายให้กับประชาชน เมื่อ 16 มีนาคม 2550 โดย น้ำมันดังกล่าวเป็นส่วนผสมของแอลกอฮอล์ (เอทานอล 99.5%) กับ น้ำมันเบนซินไร้สารตะกั่ว ชนิดพิเศษ
ภาครัฐให้การส่งเสริมในเรื่องพลังงานทดแทนแก๊สโซฮอล์อย่างต่อเนื่อง คือ คณะรัฐมนตรีมีมติ ยกเว้นภาษีสรรพสามิตของเอทานอลที่ใช้ในการผสมเป็นน้ำมันแก๊สโซฮฮล์ ลดหย่อนกองทุนน้ำมันเชื้อ เพลิงและกองทุนอนุรักษ์พลังงาน เพื่อทำให้ราคาของน้ำมันแก๊สโซฮอล์ต่ำกว่าน้ำมันเบนซิน นอกจากนั้น ยังให้การส่งเสริมแก่โรงงานผู้ผลิตเอทานอลผ่านสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน (BOI) ในด้าน ภาษีเครื่องจักรอุปกรณ์ที่นำเข้ามาเพื่อผลิตเอทานอล ส่งเสริมและสนับสนุนให้แก่กลุ่มอุตสาหกรรมยาน ยนต์และโรงกลั่นน้ำมันปิโตรเลียม เพื่อเตรียมความพร้อมที่จะรองรับการผลิตและการใช้น้ำมันเชื้อเพลิงที่ มีเอทานอลเป็นส่วนผสม ส่งเสริมและสนับสนุนให้มีการจัดตั้งโรงงานผลิตเอทานอลของผู้ประกอบการ ขนาดย่อมและขนาดกลาง โดยองค์กรหรือสถาบันเกษตรกรที่มีศักยภาพ เพื่อให้มีแหล่งผลิตเชื้อเพลิงจาก ผลผลิตทางการเกษตรกระจายอยู่ทั่วไปในท้องถิ่นต่างๆ
2. ประโยชน์ในภาพรวมต่อเศรษฐกิจของประเทศ

การใช้เอทานอล ซึ่งได้จากผลิตผลทางการเกษตร เช่น อ้อย และมันสำปะหลัง นำมาผสมกับ น้ำมันเบนซิน เพื่อใช้เป็นพลังงานทดแทน จะช่วยก่อให้เกิดประโยชน์ทั้งต่อเศรษฐกิจและสังคม ตลอดจน สภาพแวดล้อม ดังนี้
1. ประหยัดการใช้น้ำมัน ขณะนี้ประเทศไทยมีความต้องการใช้น้ำมันเบนซิน วันละประมาณ 20 ล้านลิตร (เบนซิน ออกเทน 95 ประมาณ 7 ล้านลิตร/วัน เบนซิน ออกเทน 91 ประมาณ 13 ล้านลิตร/วัน) หากนำเอทานอลมาผสมร่วมกับน้ำมันเบนซิน จะช่วยลดปริมาณการใช้น้ำมันลงได้ประมาณ 10% หรือวัน ละ 2 ล้านลิตร คิดเป็นมูลค่านับหมื่นล้านบาทต่อปี
2. ช่วยลดการนำเข้าน้ำมันเชื้อเพลิงจากต่างประเทศ เป็นการประหยัดเงินตราต่างประเทศ
3. ช่วยลดการขาดดุลการค้า ซึ่งส่งผลดีต่อการเติบโตทางเศรษฐกิจของประเทศ
  1. ใช้ประโยชน์จากพืชผลทางการเกษตรในประเทศให้เกิดประโยชน์สูงสุด และกระตุ้นให้เกิด

การวิจัยในด้านเกษตรกรรม การคิดค้นใหม่ๆ ทั้งด้านการเกษตร เทคโนโลยีชีวภาพ จุลชีววิทยา พันธุ- ศาสตร์ ฯลฯ

  1. ช่วยยกระดับราคาพืชผลทางการเกษตร เช่น อ้อย หัวมันสด และพืชอื่นๆ อีกทั้งยังช่วยสร้าง เสถียรภาพทางด้านราคาพืชผลเกษตรลดงบประมาณในการแทรกแซงราคาสินค้าเกษตร ทั้งนี้ เพราะ

6. ช่วยเสริมสร้างความมั่นคงทางด้านพลังงาน
7. ช่วยลดมลพิษทางอากาศและแก้ไขปัญหาสภาพแวดล้อม เนื่องจากแอลกอฮอล์สามารถนำมา ใช้เติมในน้ำมันเบนซินทดแทนสารช่วยเพิ่มค่าออกเทน (MTBE) ซึ่งเป็นพิษต่อสิ่งแวดล้อม

  1. ช่วยลดค่าใช้จ่ายเกี่ยวกับสุขภาพและค่ารักษาพยาบาลของประชาชนอันเกิดจากมลพิษ เช่น จากสารคาร์บอนมอนอกไซด์ เป็นต้น
  2. ทำให้เกิดการลงทุนที่หลากหลายมากขึ้นทั้งทางด้านการเกษตรและอุตสาหกรรมในชนบท เกิด การจ้างงานทั้งในทางตรงและทางอ้อม

3. การดำเนินงานของ ปตท.
ปตท. มุ่งเน้นด้านคุณภาพของน้ำมันแก๊สโซฮอล์ ด้วยการวิจัยพัฒนาและระบบควบคุมคุณภาพ มาตรฐาน ISO 9000 ในทุกขั้นตอนของการผลิต เพื่อให้ผู้บริโภคมั่นใจว่าน้ำมันแก๊สโซฮอล์ของ ปตท. มี คุณภาพดีไม่ส่งผลเสียต่อเครื่องยนต์ของผู้บริโภค
ปตท. กำหนดขั้นตอนการควบคุมคุณภาพครอบคลุมในทุกกระบวนการ ตั้งแต่การรับวัตถุดิบทั้ง ในส่วนของ GBASE (Base Fuel) และเอทานอล โดยจัดหา GBASE และเอทานอล จากโรงกลั่นและ ผู้ผลิตในประเทศ ด้วยการขนส่งน้ำมันจากโรงกลั่นมายังคลังทั้งทางท่อ ทางเรือ และขนส่งเอทานอลทาง รถบรรทุก และนำมาเก็บสำรองที่คลังเพื่อทำการผสมเป็นน้ำมันแก๊สโซฮอล์ ด้วยระบบ Automatic Inline Blending และ Batch Blending การจ่ายน้ำมันออกจากคลัง และระบบการควบคุมคุณภาพน้ำมัน เชื้อเพลิงที่ สน.บริการ อย่างเช่น
การเก็บเอทานอลที่คลัง ใช้ถังที่เป็นระบบ Internal Floating Roof เพื่อป้องกันความชื้น และน้ำในอากาศ
การเก็บตัวอย่างและตรวจสอบคุณภาพจากทุก Batch ที่รับเอทานอลเข้ามายังคลัง
การวัดน้ำที่ถังใต้ดินในสถานีบริการ ที่ต้องใช้น้ำยาชนิดต่างจากเบนซินทั่วๆ ไป จนมั่นใจว่า คุณภาพที่ออกจากคลัง และที่สถานีบริการของ ปตท. ต้องเป็นไปตามข้อกำหนดคุณภาพของ กรมธุรกิจพลังงาน และย้ำกับทางเจ้าของสถานีบริการให้เข้มงวดในการตรวจสอบคุณภาพ ของน้ำมันในถังใต้ดิน

4. บทบาทของการส่งเสริมการใช้น้ำมันแก๊สโซฮอล์ของ ปตท. (มีส่วนช่วยผลักดันให้ผู้ใช้รถยนต์ หันมาใช้แก๊สโซฮอล์)
ปตท. มีนโยบายเรื่องส่งเสริมการใช้น้ำมันแก๊สโซฮอล์ ตามนโยบายรัฐมาโดยตลอด กล่าวได้ว่า เป็นบริษัทน้ำมันแห่งแรกที่วิจัยและพัฒนาเรื่องน้ำมันแก๊สโซฮอล์ ตั้งแต่สูตรการผลิต การผสมและทดลอง ใช้กับรถยนต์ จนสามารถออกจำหน่ายแก่ผู้บริโภคในเชิงพาณิชย์ได้เช่นในปัจจุบัน
ปตท. มีแผนดำเนินการส่งเสริมอย่างต่อเนื่อง ดังนี้

  1. เปิดจำหน่ายน้ำมันแก๊สโซฮอล์ 95 ในสถานีบริการน้ำมันแก๊สโซฮอล์ 95 เป็นแห่ง แรกของประเทศไทย เมื่อ 11 ม.ค.2544

พร้อมกับการลงทุนขยายสถานีบริการ และปรับปรุงคลังผสมและคลังจ่ายน้ำมันแก๊สโซฮอล์ 95 เพื่อให้มีสถานีบริการรองรับความต้องการใช้ของผู้บริโภคอย่างทั่วถึง โดยเป็นรายแรกที่มีสถานีบริการ จำหน่ายแก๊สโซฮอล์ 95 ทั่วประเทศ และมีแก๊สโซฮอล์ 95 จำหน่ายทุกสถานี
2. เป็นผู้นำด้านราคา ในการเพิ่มส่วนต่างราคาแก๊สโซฮอล์ 95 ให้ถูกกว่าเบนซิน 95 ถึง 1.50 บาท/ลิตร
เมื่อ ก.พ. 2548 เพิ่มส่วนต่างราคาจำหน่ายแก๊สโซฮอล์ที่สถานีบริการ ให้ถูกกว่าเบนซิน 95 จากเดิมถูกกว่า 50 สต./ลิตร เป็น 1.50 บาท/ลิตร มีผลให้ปริมาณการจำหน่ายเพิ่มขึ้นถึง 40%

  1. ดำเนินการวิจัยและพัฒนาคุณภาพของน้ำมันแก๊สโซฮอล์ให้อยู่ในระดับดีเยี่ยม

โดยพัฒนาสูตรน้ำมันแก๊สโซฮอล์ 95 พลัส ที่เพิ่มสาร Friction Modifier มีคุณสมบัติช่วยเพิ่ม การหล่อลื่นภายในกระบอกสูบ ขจัดความฝืด ทำให้ประหยัดเชื้อเพลิง และสารเติมแต่งชะล้างทำความ สะอาดในระดับดีเยี่ยม (Top Tier Requirement , USA) ที่ทำให้เครื่องเดินเรียบ ลดการซ่อมบำรุง เพิ่ม กำลังให้เครื่องยนต์ รวมทั้งลดมลพิษ ซึ่งได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากผู้บริโภค

  1. เปิดจำหน่ายน้ำมันแก๊สโซฮอล์ 91 ในสถานีบริการของ ปตท. เมื่อ 16 มี.ค.2550

ขณะนี้มีจำหน่ายแล้วกว่า 400 สถานี (ณ 30 พ.ย.50) และมีแผนขยายสถานีบริการเพิ่มเติม อย่างต่อเนื่อง เพื่อให้ครอบคลุมทั่วทุกภูมิภาค
5. ประชาสัมพันธ์และเผยแพร่ข้อมูลความรู้ความเข้าใจที่ถูกต้องผ่านสื่อและกิจกรรม รณรงค์และส่งเสริมการใช้แก๊สโซฮอล์ตามนโยบายรัฐในหน่วยงานต่างๆ
- กิจกรรมส่งเสริมการขาย ในการรณรงค์ใช้แก๊สโซฮอล์
- โฆษณาและประชาสัมพันธ์ ผ่านสื่อสิ่งพิมพ์ วิทยุ โทรทัศน์ Web site
- กิจกรรมด้านพลังงาน เช่น งานสัมนาวิชาการ นิทรรศการ บรรยายให้หน่วยงานภายนอก ทั้งภาครัฐและเอกชน
6. การรับประกันคุณภาพน้ำมันแก๊สโซฮอล์ว่าสามารถใช้กับรถยนต์ทุกรุ่นที่ได้รับการ รับรองจากสมาคมยานยนต์
7. วิจัยและทดสอบว่าน้ำมันแก๊สโซฮอล์สามารถใช้กับรถยนต์คาร์บูเรเตอร์ได้
วิจัยและทดสอบให้กับกรมพัฒนาพลังงานทดแทนและอนุรักษ์พลังงาน พร้อมเผยแพร่สู่ สาธารณะ เพื่อให้เกิดความมั่นใจว่าสามารถใช้กับรถยนต์รุ่นเก่าได้ รวมทั้งมีแผนศึกษาวิจัยและพัฒนา แก๊สโซฮอล์ต่อเนื่องจาก E10 เป็น E20 จนถึง FFV
5. การสร้างความเชื่อมั่น ค่านิยม และวางเป้าหมายของประชาชนในการใช้แก๊สโซฮอล์
1. ปตท. มุ่งเน้นด้านคุณภาพของน้ำมันแก๊สโซฮอล์ ด้วยการวิจัยพัฒนาและระบบควบคุม คุณภาพมาตรฐาน ISO 9000 ในทุกขั้นตอนของการผลิต เพื่อให้ผู้บริโภคมั่นใจว่าน้ำมันแก๊สโซฮอล์ของ ปตท. มีคุณภาพดีไม่ส่งผลเสียต่อเครื่องยนต์ของผู้บริโภค
2. ปตท. กำหนดให้รถใช้งานภายในของ ปตท. เติมน้ำมันแก๊สโซฮอล์ นอกจากนั้นยังร่วมกับ กระทรวงพลังงาน ในการจำหน่ายน้ำมันแก๊สโซฮอล์ในสถานีบริการที่ตั้ง อยู่ในหน่วยราชการ เพื่อให้ รถยนต์ของหน่วยงานราชการใช้น้ำมันแก๊สโซฮอล์ตามนโยบายรัฐ เป็นแบบอย่างให้กับประชาชนทั่วไป

  1. เผยแพร่ผลการวิจัยและทดสอบผลการใช้น้ำมันแก๊สโซฮอล์กับรถยนต์ทดสอบทั้งในส่วนของ รถใหม่และรถเก่า ว่ารถยนต์ที่นำมาทดสอบไม่พบปัญหาที่เกิดจากน้ำมันแก๊สโซฮอล์แต่อย่างใด รวมทั้ง ส่งเสริมกิจกรรมการทดสอบการใช้แก๊สโซฮอล์กับรถยนต์ของหน่วยราชการอื่นๆ เช่น กองทัพ และกรม ธุรกิจพลังงาน กิจกรรมประชาสัมพันธ์ของ ปตท. ต่างๆ ได้เผยแพร่และและข้อมูลความรู้ความเข้าใจที่ ถูกต้อง ถึงผลดี ประโยชน์ของการใช้น้ำมันแก๊สโซฮอล์ต่อประชาชนทั่วไป หน่วยงานราชการ สถาบัน การศึกษาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งจากผลการวิจัยสำรวจทัศนคติและความต้องการของผู้บริโภคในปี 2549 พบว่าผู้บริโภคกว่า 80% มีความรู้ความเข้าใจที่ถูกต้องเกี่ยวกับแก๊สโซฮอล์
  2. เปิดสายและ Web site ของ ปตท. เพื่อรับข้อร้องเรียนต่างๆ ที่เกี่ยวกับการใช้น้ำมันแก๊ส โซฮอล์ เพื่อให้ผู้บริโภคที่ยังไม่มั่นใจว่ารถยนต์นั้นๆ ใช้น้ำมันแก๊สโซฮอล์ได้หรือไม่เกิดความมั่นใจและกล้า ใช้

ปตท. กำหนดเป้าหมายการใช้แก๊สโซฮอล์ของประชาชน ไปทางทิศทางเดียวกับนโยบาย รัฐ สิ่งสำคัญ คือ สร้างความมั่นใจและเชื่อมั่นว่า น้ำมันแก๊สโซฮอล์สามารถใช้กับรถยนต์ได้ และ ก่อให้เกิดผลดีในด้านสิ่งแวดล้อม และลดการพึ่งพาการนำเข้าน้ำมันจากต่างประเทศ
6. การพัฒนาน้ำมันแก๊สโซฮอล์ อี 20
ในยุคของการที่โลกให้ความสำคัญในเรื่องสิ่งแวดล้อม โดยเฉพาะการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออก ไซด์สู่บรรยากาศ และเป็นปัญหาภาวะโลกร้อนที่ทุกประเทศให้ความสำคัญอยู่ในขณะนี้ หลายประเทศไม่ ว่าจะเป็นสหรัฐอเมริกา ออสเตรเลีย นิวซีแลนด์ จีน ญี่ป่น เป็นต้น ก็ให้ความสนใจและส่งเสริมการผลิต และใช้เอทานอลเป็นเชื้อเพลิงกันอย่างแพร่หลาย โดยเฉพาะบราซิล ซึ่งเป็นประเทศที่เริ่มใช้เอทานอล เป็นประเทศแรกในโลกและปัจจุบันใช้ในอัตราส่วนผสมเอทานอลกับน้ำมันเบนซินถึง 22% - 25%

 

กองทุนน้ำมันมาจากการอุดหนุน LPG หากคำนวณจากยอดการผลิตของโรงแยกแก๊สทั้ง 6 โรง ที่ไม่นับจากโรงแยกแก๊สที่จะนะเสียด้วยซ้ำ ก็มีกำลังการผลิตเพียงพอสำหรับทุกภาคส่วน จึงไม่จำเป็นต้องอุดหนุนราคา LPG ให้โรงกลั่นและที่นำเข้าอีกต่อไป กองทุนก็ไม่ต้องมีอีกต่อไป ให้ทางรัฐบาลชี้แจงตัวเลขความจริงในข้อนี้ให้ชัดเจน ว่าเป็นจริงหรือไม่ ในเมื่อกองทุนไม่ต้องอุดหนุน ราคาน้ำมันก็จะลดลง 7- 8 %

ในเนื้อน้ำมัน รัฐควรสนับสนุนให้โรงกลั่น กลั่นน้ำมันเบนซินพื้นฐาน (Gasoline Base หรือ G-Base) ออกมาให้เพียงพอใช้ในประเทศ ให้ชี้แจงปริมาณน้ำมันดิบที่ขุดได้ในไทยมีจำนวนที่แท้จริงเท่าไรกันแน่ กลั่นเป็น G-Base เท่าไหร่กันแน่ รวมกับดีซลที่กลั่นได้มีเท่าไหร่กันแน่ เมื่อได้ตัวเลขที่ถูกต้อง ก็จัดสรรปริมาณน้ำมันให้แก่กลุ่มผู้ใช้ให้เพียงพอ เช่น ปริมาณผู้ใช้ดีเซลมีเท่าไหร่ ปริมาณผู้ใช้เบ็นซินมีเท่าไหร่

เมื่อได้ตัวเลขผู้ใช้ในแต่ละกลุ่มถูกต้องแล้ว เหมือนที่ทำกับกลุ่มที่ใช้ LPG ก็จะทราบปริมาณน้ำมันที่เราผลิตเพิ่มได้เองจากพืชมาชดเชยปริมาณที่ขาดไป เป็นไบโอดีเซล เท่าไหร่ เป็นแก๊สโซฮอลล์เท่าไหร่ โดยไม่ต้องนำเข้าน้ำมันดิบและน้ำมันที่ใช้ในประเทศ ราคาก็จะเป็นไปตามตลาดในประเทศ ราคาก็จะไม่ต้องอ้างอิงสิงค์โปร์และราคาของต่างประเทศอีกต่อไป ราคาน้ำมันดิบที่ผลิตได้ และราคาน้ำมันจากพืช ก็จะถูกกว่า 62%

 

ส่วนน้ำมันเบนซิน 95 ไม่จำเป็นต้องผลิตในประเทศ เพราะผลิตเป็น G-Base หมดแล้ว ต้องนำเข้ามาขายได้โดยเสรี ไม่ต้องเสียภาษีนำเข้า ภาษีสรรพสามิต ไม่ค้องหักเงินเข้ากองทุน เพราะกองทุนน้ำมันยุบไปแล้ว

ส่วนภาษีนั้นควรให้ผู้ผลิตเป็นผู้แบกรับแทนผูใช้ โดยการต้องมีมาตรการซื้อน้ำมันที่ผลิตได้ทั้งหมดในไทย ไม่ให้ส่งออก เพื่อเป็นการตัดความเกี่ยวพันกับตลาดโลกออก และเป็นการตัดวงจรน้ำมันดิบเถื่อนที่ลักลอบนำออกโดยไม่ผ่านมิเตอร์ และทำให้ได้ภาษีเพิ่มมากขึ้นจากปริมาณการผลิตที่แท้จริงไม่ลักลอบนำออกเสียด้วยอีกทางหนึ่ง


Tam-mic-ra ฟันธง!  คำว่า "โดนพริกไทยมั๊ง" น่ะ แค่นี่เอามาเป็นหลักฐาน ได้ยังไงครับ .....  คิดครับคิด  :lol:   จากกระทู้แก้ข่าวหน้า 2 qoute #96  ใครยิงวสันต์-ภู่ทอง   แอลพีจีทำมาจากซี2ซี3


#10 plunk

plunk

    สลิปงินเดือนอยู่ไหนอ่ะ ไอ้คางครูด?

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 10,862 posts

ตอบ 13 กรกฎาคม พ.ศ. 2556 - 07:03

ขึ้นเยอะๆ แพงๆไปเลย เพราะผมเป็น อำมาตย์ ไม่รู้สึกไม่สะเทือนอยู่แล้ว
ทำได้ทันที ไม่ต้องกู้ พรรคไหนเห่าไว้ตอนหาเสียงวะ?และกระทู้ในตำนานของ คนขี้โกหก http://webboard.seri...้สลิปเงินเดือน/

#11 ปู ออสการ์

ปู ออสการ์

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 268 posts

ตอบ 13 กรกฎาคม พ.ศ. 2556 - 07:04

ตอน มาร์ค เป็นนายก ของแพง มันบอก มาร์ค บริหารห่วย มาร์คชั่งใข่ มาร์ค มาร์ค มาร์ค  :)  :)  :) 

 

 

นางโง่ เป็นนายก แดงมันบอก ของแพง เป็นไปตาม กลไก ตลาด สอดคล้องกับสภาพเศรษฐกิจและสังคม  :o  :o  :o 


จะแน่วแน่แก้ไขในสิ่งผิด                 จะรักชาติจนชีวิตเป็นผุยผง

จะยอมตายหมายให้เกียรติดำรง       จะปิดทองหลังองค์พระปฏิมา

ไม่ท้อถอยคอยสร้างสิ่งที่ควร            ไม่เรรวนพะว้าพะวังคิดกังขา
ไม่เคืองแค้นน้อยใจในโชคชะตา      ไม่เสียดายชีวาถ้าสิ้นไป

#12 ant

ant

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 4,081 posts

ตอบ 13 กรกฎาคม พ.ศ. 2556 - 07:29

ต้องแก้รัฐธรรมนูญ ผลักดันและผ่านกฏหมายปรองดอง แล้วของก็จะถูกลงเองครับ

 

เชื่อตามเสื้อแดงเหอะ  อำมาตย์คนส่วนน้อย...อย่ามากเรื่องเลย


ตราบที่สูอยู่-กิน..แผ่นดินไทย ตราบโคตรเหง้าสูใช้แผ่นดินนี้ตราบศพสูฝังใต้..ไทยปฐพี สูไม่มีสิทธิ์ยํ่ายี.." พระเจ้าแผ่นดิน "

#13 นายตัวเกร็ง

นายตัวเกร็ง

    Monkey Godfather Lv.3

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 5,901 posts

ตอบ 13 กรกฎาคม พ.ศ. 2556 - 07:49

อยากถามคนคำนวนบอกว่ากระทบค่าอาหารจานละ ๑๐ สตางค์จริงๆว่ามันเอาสูตรอะไรคำนวน

หลักเกณฑ์ขั้นต่ำเท่าไหร่ ต้องขายได้กี่จานจึงจะคุ้มทุน กรุณาบอกสูตรคำนวนมาได้ไหม

อย่าสักแต่เห่า ควายก็อย่าสักแต่เชื่อ มันขึ้นพลังงานทุกอย่างมันจะ ๑๐ สตางค์ได้อย่างไร

ช่วยแถลงไข?


เขียนเรื่องการเมือง : ดราม่า ,เขียนเรื่องสังคม : ดราม่า เขียนเรื่องบันเทิง : ดราม่า
แต่พอโพสเรื่องหื่น : มีความเห็นเป็นไปทางเดียวกันเสมอ >3<


#14 นิติรั่ว

นิติรั่ว

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,513 posts

ตอบ 13 กรกฎาคม พ.ศ. 2556 - 08:02

เพื่อประชาธิปไตย เราต้องอดทนครับ :P :P :P :P


ผมไม่ใช่คนเก่งกฎหมาย แค่รู้กฎหมาย แต่ไม่เคยคิดใช้ช่องว่างของกฎหมายมาทำให้กฎหมายขาดความเป็นธรรม

#15 gears

gears

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,450 posts

ตอบ 13 กรกฎาคม พ.ศ. 2556 - 08:09

อยากถามคนคำนวนบอกว่ากระทบค่าอาหารจานละ ๑๐ สตางค์จริงๆว่ามันเอาสูตรอะไรคำนวน
หลักเกณฑ์ขั้นต่ำเท่าไหร่ ต้องขายได้กี่จานจึงจะคุ้มทุน กรุณาบอกสูตรคำนวนมาได้ไหม
อย่าสักแต่เห่า ควายก็อย่าสักแต่เชื่อ มันขึ้นพลังงานทุกอย่างมันจะ ๑๐ สตางค์ได้อย่างไร
ช่วยแถลงไข?

ถังเล็กถังนึงทำข้าวไข่เจียวได้ 200 จานครับ

#16 นายตัวเกร็ง

นายตัวเกร็ง

    Monkey Godfather Lv.3

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 5,901 posts

ตอบ 13 กรกฎาคม พ.ศ. 2556 - 08:12

 

อยากถามคนคำนวนบอกว่ากระทบค่าอาหารจานละ ๑๐ สตางค์จริงๆว่ามันเอาสูตรอะไรคำนวน
หลักเกณฑ์ขั้นต่ำเท่าไหร่ ต้องขายได้กี่จานจึงจะคุ้มทุน กรุณาบอกสูตรคำนวนมาได้ไหม
อย่าสักแต่เห่า ควายก็อย่าสักแต่เชื่อ มันขึ้นพลังงานทุกอย่างมันจะ ๑๐ สตางค์ได้อย่างไร
ช่วยแถลงไข?

ถังเล็กถังนึงทำข้าวไข่เจียวได้ 200 จานครับ

 

 

เอาข้าวไข่เจียว?มาเป็นเกณฑ์งั้นเรอะ คุณพระ!!


เขียนเรื่องการเมือง : ดราม่า ,เขียนเรื่องสังคม : ดราม่า เขียนเรื่องบันเทิง : ดราม่า
แต่พอโพสเรื่องหื่น : มีความเห็นเป็นไปทางเดียวกันเสมอ >3<


#17 คนสับปรับ

คนสับปรับ

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,410 posts

ตอบ 13 กรกฎาคม พ.ศ. 2556 - 08:19

ค่าไฟเดือนนี้ สำหรับบ้าน 4 คน= 7,xxx บาท ไปแล้วครับ

ทั้งที่ จำนวนหน่วยใช้น้อยกว่าเดือนเมษายน

เมื่อก่อนเขาไม่คิดค่าft ถ้าเดือนนี้น้อยกว่าเดือนที่แล้ว แต่ตอนนี้คิดหมดแล้วครับ



#18 เช never die

เช never die

    มหาอำมาตย์แดง ชั้นที่ 1.(ระดับเดียวกับท่านตู่,ท่านเต้น)

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 11,845 posts

ตอบ 13 กรกฎาคม พ.ศ. 2556 - 08:24

*
POPULAR

สมัยมาร์ค น้ำมันพืชโดนปั่นราคาแค่แป้บเดียว พี่ๆเสื้อแดงเรียงแถวออกมาโหยหวนพิรี้พิไรรำพันปานประหนึ่งว่าจะขาดใจตายชักดิ้นชักงอตามกันไปเพราะน้ำมันพืชแพงขึ้น 3 บาท

 

มาถึงชั่วโมงนี้ยุคอีปูสุดสวาทขาดใจของพี่ๆเสื้อแดง สินค้าเกือบทุกชนิดแพงขึ้น 3 - 5 บาทเป็นอย่างน้อยเกือบทุกรายการ พี่ๆเสื้อแดงไม่ออกมาออกมาโหยหวนพิรี้พิไรรำพันปานประหนึ่งว่าจะขาดใจตายชักดิ้นชักงอตามกันไปเพราะสินค้าแพงแล้วหรือครับ

 

เสื้อแดงนี่เป็นมนุษย์ อับ ปรี พันธ์พิเศษจริงๆ อิอิอิ ...  :lol: :lol: :lol:


มันผู้ได สนับสนุนการนิรโทษกรรม ไม่ลากคอไอ้ฆาตกรชั่วใจสัตว์ โหดอำมหิต ผู้บงการฆ่าพี่น้องเสื้อแดงของกู 91 ศพ และพี่น้อง กปปส.ของกูอีก 20 ศพ มาลงโทษลงทัณฑ์ตามกบิลเมือง กูขอสาปแช่งให้มันและทุกๆคนที่มันรัก จงประสพกับความวิบัติฉิบหายในชาตินี้ และต่อๆไปทุกภพทุกชาติ จนกว่าจะสิ้นกาล


#19 เพื่อนร่วมชาติ

เพื่อนร่วมชาติ

    พรานล่าปูไปรยา

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 7,788 posts

ตอบ 13 กรกฎาคม พ.ศ. 2556 - 08:32

ปัจจุบันราคาก๊าซฯ 18.13 บาทต่อกิโลกรัม เป็นต้นทุนอาหาร 1% หรือ 30 สตางค์ต่อจาน หากขยับราคาก๊าซฯ เดือนละ 50 สตางค์ต่อกิโลกรัม จะกระทบต้นทุนอาหาร 1.5 สตางค์ต่อจาน และหากปรับราคาครบ 6 บาทต่อกิโลกรัม จะกระทบต้นทุนอาหารที่ 10 สตางค์ต่อจานเท่านั้น ดังนั้นผู้ขายอาหารจะอ้างว่าราคาก๊าซฯ กระทบต้นทุนไม่ได้

 

 

ผมว่าเผยแพร่คำพูดสารเลวของขี้ข้าแม้วพวกนี้ออกไปมาก ๆ แหละดี

 

กระทบมากกระทบน้อย มันก็คือกระทบ 

 

กระทบแล้ว แม่มันดันห้ามไม่ให้เขาอ้างว่ากระทบ 

 

แบบนี้มันชั่วมากนะครับ

 

แล้วเวลา ปตท. ขึ้นราคาล่ะ แหมสารพัดจะอ้าง นิด ๆ หน่อย ๆ แม่มันก็ขึ้นราคา

 

ทุ้ยยย


ประชาธิปไตยก็เหมือนส้วมสาธารณะแบบนั่งเต็มตูด ควายนับถือศาสนาชินวัตรใช้แล้วสกปรกชิบเป๋ง


#20 eAT

eAT

    ผมเป็นเสื้อแดงฮับ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 10,589 posts

ตอบ 13 กรกฎาคม พ.ศ. 2556 - 08:40

ถ้าไข่ไม่ถึงฟองละ 12 บาท

น้ำมันยังไม่เกินลิตรละ 100

แดงไม่มีทางเดือดร้อนอยู่แล้ว



#21 Stargate-1

Stargate-1

    SG-1

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 8,578 posts

ตอบ 13 กรกฎาคม พ.ศ. 2556 - 09:05

$wtic & Oil Price.PNG

 

เปรียบเทียบ ราคาน้ำมันดิบ Light Crude Oil  กับ ราคาน้ำมันสำเร็จรูป


Tam-mic-ra ฟันธง!  คำว่า "โดนพริกไทยมั๊ง" น่ะ แค่นี่เอามาเป็นหลักฐาน ได้ยังไงครับ .....  คิดครับคิด  :lol:   จากกระทู้แก้ข่าวหน้า 2 qoute #96  ใครยิงวสันต์-ภู่ทอง   แอลพีจีทำมาจากซี2ซี3


#22 อิไซกูนิ

อิไซกูนิ

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 6,631 posts

ตอบ 13 กรกฎาคม พ.ศ. 2556 - 09:11

ไม่แพงๆๆ

 

 

แพงเพราะอำมาตย์แกล้ง :P :P :P

 

 

 

292993_473237672710930_1563520445_n.jpg


Posted Image Posted Image Posted Image Posted Image Posted Image

เป็นเห็บเกาะไข่ระบบรัฐประหาร


#23 ปังตอ

ปังตอ

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,229 posts

ตอบ 13 กรกฎาคม พ.ศ. 2556 - 09:12

ทนได้....เพราะเค้าไม่ใช่คน..... :lol:


ลูกหลานที่รัก จงจำปฏิปทานี้ไว้ “ถ้ามีความจำเป็นเราต้องเสียสละเพื่อชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ และปวงชนชาวไทย แม้แต่ชีวิตก็ต้องยอม”

 


#24 kabokaboh

kabokaboh

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 588 posts

ตอบ 13 กรกฎาคม พ.ศ. 2556 - 09:14

หุ หุ กรรมใดใครก่อ

 

กรรมนั้น ร่วมรับผิดชอบร่วมกัน

 

แนวทางการหากินพรรคนี้ เค้าใช้ ความกลัว ในการทำมาหากิน

 

เช่น

 

ถ้าไม่จำนำ ชาวนาจะไม่ได้ใช้หนี้

 

ถ้าไม่สามร้อย แรงงาน จะไม่มีทางอยู่ดีกินดี

 

รถคันแรก ถ้าไม่ทำ จะไม่กระตุ้นธุรกิจรถ

 

สองล้านๆ ถ้าไม่ทำ GDP จะไม่ได้ 7%

 

แต่ผลกระทบ

 

มันเจือกไม่บอก ค่าแรงเพิ่ม ค่าครองชีพก็จะเพิ่มตาม GPD เพิ่มเร็วเกินไป เงินเฟ้อนะจ๊ะ

 

คนอื่นบอก คนอื่นค้าน มันก็บอกว่า เป็นอำมาตย์ ไม่เห็นใจชาวนา ไม่นั่นนี่โน่น บูรณาการคำตอบได้เลย

 

อยากจะบอกว่า โครงสร้างพื้นฐานบ้านเรา เป็นแบบไหน ทำให้มันเหมาะสมดีกว่ามั๊ย เห็นช้างขี้ อยากขี้ตามชาง บรรลัยนะจ๊ะ

 

หรือว่า

 

กลัวจะคืนทุนไม่ทันสี่ปีกันแน่



#25 nnnn43

nnnn43

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,771 posts

ตอบ 13 กรกฎาคม พ.ศ. 2556 - 09:42

เสื้อแดงไม่เดือดร้อนยังพอหากินได้ไม่สะเทือน :lol:

8877777.JPG

 


ผู้ที่ขาดคุณธรรม ย่อมไม่มีอุดมการณ์อันยิ่งใหญ่ ผู้ที่ขาดความรู้ ย่อมไม่มีสายตาอันกว้างไกล พูดคนฉลาดหนี่งคำ พูดคนโง่ร้อยคำ

#26 zeedzaad

zeedzaad

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,963 posts

ตอบ 13 กรกฎาคม พ.ศ. 2556 - 10:40

ปีนี้หุ้นแย่ แต่การค้าดี จ้างคนรายได้มากกว่า 15000 ค่าแรงเกิน 300 มานานแล้ว

สรุปไม่กระทบเท่าไร ต้นทุนเพิ่มนิดหน่อย พออยู่สบายๆ

แต่เสื้อแดงละค้า ชอบ/หมค้า ขึ้นทุกอย่างเลยค้า ได้เงินเพิ่ม เดือนละ 1500 แต่ค่าใช้จ่ายขึ้น 3000 นะค้าาาา
“A fool's brain digests philosophy into folly, science into superstition, and art into pedantry. Hence University education. ”George Bernard Shaw

#27 paper punch

paper punch

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,275 posts

ตอบ 13 กรกฎาคม พ.ศ. 2556 - 10:46

เดือดร้อนอีโอ๊คต้องวิ่งหาข้าวแกงราคาถูกมาโพสลงเฟสอีกแล้ว


เคารพและศรัทธาคุณ ชวน หลีกภัย

#28 สุกี้น้อย

สุกี้น้อย

    หล่อสุดในเสรีไทย 55

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,636 posts

ตอบ 13 กรกฎาคม พ.ศ. 2556 - 10:58

ร้านก๋วยเตี๋ยวเนื้อน้ำใสเจ้าประจำผม แถวๆโรงแรมรอยัล ริเวอร์....ขึ้นราคาข้าวเปล่าจากหกบาทเป็นสิบบาทแล้วอ่ะ :(

ชาวนาคงอยู่ดีกินดีบ้างละน่า :D

 

ป.ล.ผมเลิกแดรกเลยร้านนี้ :angry: ทั้งๆที่กินกันมาเป็นสิบกว่าปี....ปรับราคาพ่อง ทีละหกสิบกว่าเปอร์เซนต์ :angry:



#29 Bourne

Bourne

    สายลับ ๆ ล่อ ๆ หัดเกรียน

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,471 posts

ตอบ 13 กรกฎาคม พ.ศ. 2556 - 11:23

ไรว๊าาา โซฮอล ขึ้นทั้งที่แตะแค่ 40 บาท ทีแรกกรุก็นึกว่าลิตรละ 100

เศรษฐีอย่างกรุผิดหวังว่ะ >.<


ภาระกิจหลักของผมบนบอร์ดเสรีไทย คือ ด่าควายครับ เรื่องคิดต่างผมรับได้ แต่เรื่องคิดชั่วผมรับไม่ไหวครัช

#30 raksthaban

raksthaban

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 640 posts

ตอบ 13 กรกฎาคม พ.ศ. 2556 - 11:39

สงสัยไม่เดือดร้อนครับ..........

 

เขา แดร็ก หญ้า ครับ

และขอเขาแดร็ก



#31 ก๊องส์ไข่กวน

ก๊องส์ไข่กวน

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,012 posts

ตอบ 13 กรกฎาคม พ.ศ. 2556 - 12:13

ติดปีกอีกแล้ว

#32 pinkpanda

pinkpanda

    คุ้กกี้เกลียดควายแดงค่ะ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 5,600 posts

ตอบ 13 กรกฎาคม พ.ศ. 2556 - 12:19

ร้านก๋วยเตี๋ยวเนื้อน้ำใสเจ้าประจำผม แถวๆโรงแรมรอยัล ริเวอร์....ขึ้นราคาข้าวเปล่าจากหกบาทเป็นสิบบาทแล้วอ่ะ :(

ชาวนาคงอยู่ดีกินดีบ้างละน่า :D

 

ป.ล.ผมเลิกแดรกเลยร้านนี้ :angry: ทั้งๆที่กินกันมาเป็นสิบกว่าปี....ปรับราคาพ่อง ทีละหกสิบกว่าเปอร์เซนต์ :angry:

 

 

 

กินปลาสิจ๊ะ กิกิ 



#33 Emolution

Emolution

    โคตรพ่อโคตรแม่ควายแดง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,029 posts

ตอบ 13 กรกฎาคม พ.ศ. 2556 - 12:36

เพราะถั่งเช่าขาดตลาดเลยประกาศขึ้นราคาน้ำมันไง 555+



#34 Bot V Mask

Bot V Mask

    ตัว V อยู่กลางหน้าผาก

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,185 posts

ตอบ 13 กรกฎาคม พ.ศ. 2556 - 14:02

ข้างของขึ้นราคาเดี๋ยวเบิกเพิ่มจากท่อน้ำเลี้ยงก็ได้ พวกแดงเขาไม่เดือดร้อนหรอกครับ :lol:



#35 ramboboy26

ramboboy26

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 5,532 posts

ตอบ 13 กรกฎาคม พ.ศ. 2556 - 14:26

ในม.ผมข้าวแกงเริ่มต้นที่ 35 แล้วครับ  -_-


กูขอปฏิญาณ ต่อหน้าสถูปสถานศักดิ์สิทธิ์ ต่อหน้าอิฐหินดินทราย ขอจองล้างจองผลาญจนตาย ต่อผู้ทำลาย แผ่นดิน...

#36 จันทรา อุษาคเนย์

จันทรา อุษาคเนย์

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 341 posts

ตอบ 13 กรกฎาคม พ.ศ. 2556 - 15:47

หญ้าไม่แพง แดงไม่กระดิก



#37 คนสับปรับ

คนสับปรับ

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,410 posts

ตอบ 13 กรกฎาคม พ.ศ. 2556 - 20:00

บ้านผมอยู่ใกล้แท่นขุดเจาะน้ำมันร้อยกว่ากิโล แต่เติมน้ำมันแพงกว่าพวกท่าน2.5บาทต่อลิตร นี่คือเรื่องจริงบนความสับสนของตัวเอง



#38 kabokaboh

kabokaboh

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 588 posts

ตอบ 13 กรกฎาคม พ.ศ. 2556 - 20:13

สงสารแต่คนที่ไม่ค่อยมีตังค์ ที่ไม่เลือกเพื่อใคร ต้องพลอยฟ้าพลอยฝนไปด้วยเลย



#39 หมื่นปีขอมีทักษิณคนเดียว

หมื่นปีขอมีทักษิณคนเดียว

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,167 posts

ตอบ 13 กรกฎาคม พ.ศ. 2556 - 20:17

เขาจะขึ้นตั้งแต่ปีก่อนแล้ว แต่มันกลัวผลกระทบ ก็ผ่อนๆ กันมา โวยวายอะไร  



#40 nnnn43

nnnn43

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,771 posts

ตอบ 13 กรกฎาคม พ.ศ. 2556 - 20:53

เขาจะขึ้นตั้งแต่ปีก่อนแล้ว แต่มันกลัวผลกระทบ ก็ผ่อนๆ กันมา โวยวายอะไร  

 สนับสนุนขึ้นไปเลยครับ ผมมีปัญญาจ่ายอยู่แล้ว จะโวยวายทำมั้ย :lol:

8888.JPG

 

 

 


Edited by nnnn43, 13 กรกฎาคม พ.ศ. 2556 - 20:57.

ผู้ที่ขาดคุณธรรม ย่อมไม่มีอุดมการณ์อันยิ่งใหญ่ ผู้ที่ขาดความรู้ ย่อมไม่มีสายตาอันกว้างไกล พูดคนฉลาดหนี่งคำ พูดคนโง่ร้อยคำ

#41 ant

ant

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 4,081 posts

ตอบ 13 กรกฎาคม พ.ศ. 2556 - 22:50

เขาจะขึ้นตั้งแต่ปีก่อนแล้ว แต่มันกลัวผลกระทบ ก็ผ่อนๆ กันมา โวยวายอะไร  

หนับหนุนครับหนับหนุน  ไม่ได้โวยวายครับ

 

เอาเลยครับขึ้นเลย รัฐจะได้มีรายได้ไปชดเชยจำนำข้าวที่เจ๊ง แค่นี้ขนหน้าแข้งไม่ร่วงอยู่แล้ว


ตราบที่สูอยู่-กิน..แผ่นดินไทย ตราบโคตรเหง้าสูใช้แผ่นดินนี้ตราบศพสูฝังใต้..ไทยปฐพี สูไม่มีสิทธิ์ยํ่ายี.." พระเจ้าแผ่นดิน "

#42 ผึ้งน้อยตุหรัดตุเหร่

ผึ้งน้อยตุหรัดตุเหร่

    หน้าตาดี มีอุดมการณ์

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 21,670 posts

ตอบ 14 กรกฎาคม พ.ศ. 2556 - 04:19

สมัยมาร์ค น้ำมันพืชโดนปั่นราคาแค่แป้บเดียว พี่ๆเสื้อแดงเรียงแถวออกมาโหยหวนพิรี้พิไรรำพันปานประหนึ่งว่าจะขาดใจตายชักดิ้นชักงอตามกันไปเพราะน้ำมันพืชแพงขึ้น 3 บาท

 

มาถึงชั่วโมงนี้ยุคอีปูสุดสวาทขาดใจของพี่ๆเสื้อแดง สินค้าเกือบทุกชนิดแพงขึ้น 3 - 5 บาทเป็นอย่างน้อยเกือบทุกรายการ พี่ๆเสื้อแดงไม่ออกมาออกมาโหยหวนพิรี้พิไรรำพันปานประหนึ่งว่าจะขาดใจตายชักดิ้นชักงอตามกันไปเพราะสินค้าแพงแล้วหรือครับ

 

เสื้อแดงนี่เป็นมนุษย์ อับ ปรี พันธ์พิเศษจริงๆ อิอิอิ ...  :lol: :lol: :lol:

ปรบมือ applause.gif
 
 
อย่าลืมไอ้อ้วนแว่นด้วยฮับ นำเสนอภาพคนแย่งน้ำมันปาล์มทุกวันทุกเบรค ราวกับโลกจะแตกจะดับเช่นกัน
 
ไอ้ here นี่ถ้าระะบอบทักษิณล่มลง ผมอยากดูน้ำหน้าว่ามันจะไปซุกอยู่ที่ไหน
 
ปล. คดีโกงอสมท.แม่มก็พิจารณากันนานจิ๊บบบบบบบบบบอ๋าย

gladiator 1.jpg

 

 

 

 

 

 





ผู้ใช้ 0 ท่านกำลังอ่านกระทู้นี้

สมาชิก 0 ท่าน, ผู้เยี่ยมชมทั่วไป 0 ท่าน และไม่เปิดเผยตัวตน 0 ท่าน