Jump to content


Photo
- - - - -

แปลกใจอภิสิทธิ์แปลกใจเพื่อไทย


  • Please log in to reply
ยังไม่มีผู้แสดงความเห็นในกระทู้นี้

#1 55555

55555

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 13,795 posts

ตอบ 19 กรกฎาคม พ.ศ. 2556 - 22:49


 

“เป็นเรื่องที่น่าแปลกที่คนสั่งฆ่าประชาชนยอมรับแต่ฝ่ายที่ไม่เห็นด้วยกลับเป็นรัฐบาล พรรคเพื่อไทยและ นปช. ซึ่งที่ผ่านมาเรายืนยันว่าไม่เห็นด้วยกับร่างพ.ร.บ.ปรองดองฉบับนายวรชัย เหมะ ส.ส.สมุทรปราการ พรรคเพื่อไทย เพราะมีการนิรโทษกรรมให้ทหาร ทั้ง ๆ ที่ผ่านมามีการออกมาปลุกระดมว่าทหารเป็นฝ่ายที่ทำร้ายประชาชน ที่พรรคเพื่อไทยไปสนับสนุนร่างพ.ร.บ.ของนายวรชัยเพราะวันนี้มีการอุ้มทหาร ซึ่งพวกคุณไปเกี๊ยะเซียะกันแล้วสอดคล้องกับคลิปเสียงที่หลุดออกมาแล้วพวกคุณจะตอบคำถามให้กับประชาชนได้อย่างไร”

นางพะเยาว์ อัคฮาด มารดา น.ส. กมนเกด อัคฮาด พยาบาลอาสาที่เสียชีวิตจากการสลายการชุมนุมเมื่อปี 53 ให้สัมภาษณ์ไว้ชนิดที่ใครอ่านก็ “แปลกใจ”เช่นกัน

ที่ระบุว่าคนที่สั่งฆ่าประชาชนนั้น ไม่แน่ใจว่าหมายถึง อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตนายกรัฐมนตรี ผู้นำฝ่ายค้านและหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์หรือไม่

แต่สำหรับร่างพ.ร.บ.นิรโทษกรรมฉบับ “แม่น้องเกด” นี้ อภิสิทธิ์ มีความเห็น “สนับสนุน” ในหลักการเพราะมีการ “แยกแยะ” ความผิดที่จะได้รับการนิรโทษกรรมอย่างชัดเจน ไม่ “เหมาเข่ง” เหมือนบางฉบับ

“เป็นเรื่องแปลกที่ฝ่ายรัฐบาลดูเหมือนไม่ยอมรับร่างกฎหมายฉบับประชาชนนี้ อาจเป็นเพราะว่าแกนนำ และพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ไม่ได้รับผลจากกฎหมายฉบับนี้ และในส่วนของเจ้าหน้าที่เหมือนกับกังวลว่า ทหารจะพอใจหรือไม่ แต่สำหรับตน และนายสุเทพ เทือกสุบรรณ ส.ส.สุราษฎร์ธานี พรรคประชาธิปัตย์ ไม่เคยเรียกร้องการนิรโทษกรรมอยู่แล้ว แต่ถือว่า ภาคประชาชน
เขียนกฎหมายได้ดีกว่าฉบับของร.ต.อ. เฉลิม อยู่บำรุง รมว.แรงงาน และฉบับของนายวรชัย”

ตาม “ขั้นตอน” ร่างพ.ร.บ.ฉบับนี้จะเข้าสภาได้ “ง่ายดายมาก” หากได้รับการสนับสนุนจากส.ส. 20 คนก็พอ แต่ถ้าจะให้ “สง่างาม” กว่านั้นควรจะได้รับการสนับสนุนจากส.ส.พรรคเพื่อไทย

ถึงวันนี้ก็ยังไม่ได้ยินว่า ส.ส.พรรคเพื่อไทยคนไหนจะ “เอาด้วย” จะมีแบบ “แบ่งรับแบ่งสู้” ก็ตรงที่ จตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำนปช.ที่อาสาจะไป “เกลี้ยกล่อม” ให้กลุ่มญาติเหยื่อเดือนพฤษภาคมปี 53 “เอาด้วย”กับร่างพ.ร.บ.ฉบับวรชัย ที่วันนี้ก็ยังไม่มีอะไรยืนยันว่า จะได้รับการพิจารณาในสภาผู้แทนราษฎร “เร็ว ๆ วันนี้”

นอกจากไม่ชัดเจนในแง่ของช่วงเวลาแล้ว ยังมี “บางฝ่าย” ชูธงให้พรรคเพื่อไทยเร่งพา พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี “กลับบ้าน”

ในฐานะผู้ร่างผู้ผลักดัน ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รมว.แรงงาน ประกาศว่า

“สำหรับเรื่องการผลักดัน ร่าง พ.ร.บ.ปรองดอง เพื่อนำ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร กลับบ้าน ถ้าพรรคไม่ทำตามที่เคยหาเสียงไว้ต่อไปจะหาเสียงลำบาก เพราะชาวบ้านจะมองว่าถูกหลอกลวง”

อภิสิทธิ์ว่า “แปลกใจ” แล้ว พรรคเพื่อไทย “แปลกใจยิ่งกว่า”.

 

 

http://www.dailynews...rticle/4/220093






ผู้ใช้ 1 ท่านกำลังอ่านกระทู้นี้

สมาชิก 0 ท่าน, ผู้เยี่ยมชมทั่วไป 1 ท่าน และไม่เปิดเผยตัวตน 0 ท่าน