Jump to content


Photo
- - - - -

พี่ๆช่วยดูให้หน่อยครับใช้ลุงยิ้ม วีระบุรุษของพวกควายแดงรึเปล่า


  • Please log in to reply
41 ความเห็นในกระทู้นี้

#1 joonkung

joonkung

    น้องเก่า

  • Members
  • PipPip
  • 124 posts

ตอบ 24 กรกฎาคม พ.ศ. 2556 - 14:35

พี่ๆครับช่วยดูหน่อยครับว่าใช่ลุงยิ้มรึเปล่า
เป็นหัวหน้าทีมรีดไถทรัพย์โดยการ อ้งการจังลิขสิทธ์. แต่โดนเค้าไล้ยิงเอา
ผมว่าหน้าเหมือนๆมากๆ แต่ไม่ยอมแลบลิ้นเหมือนหมาครับคราวนี้5555555

ไหนว่าเก่งปืนแต่ไหงโดยไล้ยิง ถ้าใช้ลุงยิ้มจริงเหมาะสมเป็นความแดงมากๆครับ เพราะเป็นพวกโจรรีดไถเงิน


#2 phoosana

phoosana

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 7,687 posts

ตอบ 24 กรกฎาคม พ.ศ. 2556 - 14:50

เหมือนมาก 99.99 % :D


We love fender.

#3 joonkung

joonkung

    น้องเก่า

  • Members
  • PipPip
  • 124 posts

ตอบ 24 กรกฎาคม พ.ศ. 2556 - 14:55

แสดงว่าเก่งแต่ปากละสิครับโดนไล้ยิงแบบนี้แถมยังโดนราดน้ำมันจะเผารถด้วย5555

#4 Strangerman

Strangerman

    คนแปลกหน้า

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,674 posts

ตอบ 24 กรกฎาคม พ.ศ. 2556 - 14:56

อ่อ อาชีพนักบินนี่เอง ไอ้สันขวาน -_- -_- -_-


• เอือมระอากับบรรดาพี่น้องที่หลงทางจริงๆ เห็นต่างกันยังรับได้ครับ แต่เห็นผิดเป็นชอบแบบนี้มันบัดซบจริงๆ •
• หายนะของประเทศไทย ก็คือการที่   "ควายเลือกควาย"   เข้ามาทำลายประเทศ •


#5 joonkung

joonkung

    น้องเก่า

  • Members
  • PipPip
  • 124 posts

ตอบ 24 กรกฎาคม พ.ศ. 2556 - 14:59

ใครอยากรู้ว่าข่าวเป็นไง้ป็นใครมาจากไหนอ่านเนื้อหาได้เลยครับ
มือมืด!! บุกเผายิงถล่ม รถหัวโจ๊กกลุ่มจับลิขสิทธิ์เพลง
แก๊งคนร้ายซิ่งกระบะ ลอบเผา ยิงปืนถล่มรถบีเอ็มฯ หนุ่มใหญ่หัวหน้าชุดจับ ลิขสิทธิ์เพลงชื่อดัง ในลานจอดรถที่พักกลางเมืองพัทยา ก่อนหลบหนีลอยนวล ตร.คาดปมล้างแค้น แค่ขู่

พัทยา- วันนี้ (8 ก.พ. 52) เมื่อเวลา 02.40 น. พ.ต.ท.วัลลภ กังธาราทิพย์ พนักงานสอบสวน สภ.เมืองพัทยา จ.ชลบุรี ได้รับแจ้งคนร้ายลอบจุดไฟเผารถยนต์เก๋งและใช้อาวุธปื นยิงรถจนได้รับความเสีย หาย เหตุเกิดบริเวณลานจอดรถ เคซีอพาร์ทเม้นท์ ตั้งอยู่ในซอยพัทยาเหนือ 5 (จีรภัทร์) ย่านพัทยาเหนือ ม.6 ต.นาเกลือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี

หลัง รับแจ้งจึงนำกำลังไปตรวจสอบที่เกิดเหตุอยู่บริเวณลาน จอดรถพบรถเก๋งยี่ห้อบี เอ็ม ดับบลิว รุ่น 525 สีเขียว ทะเบียน 9ฮ-7037 กรุงเทพมหานคร จอดอยู่พบว่ามีร่องรอย ถูกไฟไหม้หลังคารถกระจกหน้ารถและฝากระโปรงหลังรถจนไห ม้เสียหาย นอกจากนี้ยังมีร่องรอยถูกปืนยิงบริเวณกระจกประตูด้าน ซ้ายถูกยิง 1 นัดกระสุนทะลุไปฝังที่เบาะนั่งคนขับ ขอบล้อรถด้านหน้าซ้าย 1 นัด และกระจกหน้ารถอีก 1 นัด รวมทั้งหมด 3 นัด ใกล้กับจุดที่เกิดเหตุยังพบปลอกกระสุนปืนของคนร้ายที ่ใช้ก่อเหตุตก ขนาด 9 มม. ตกอยู่จำนวน 5 ปลอก เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงบันทึกที่เกิดเหตุอย่างละเอียดพร ้อมทั้งเก็บปลอกกระสุน ไว้เป็นหลักฐาน

สอบสวน นายจำเป็น จำปานิล อายุ 42 ปี รปภ.ประจำอพาร์ทเม้นท์ ให้การว่าก่อนเกิดเหตุขณะที่ตนนั่งเฝ้าเวรยามอยู่นั้ น ได้มีคนร้ายขับรถยนต์กระบะแบบตอนเดียวยี่ห้อฟอร์ด สีน้ำเงิน มีคนขับ 1 คน ส่วนท้ายกระบะรถนั้นมีคนร้ายนั่งมาด้วยอีก 2 คน เข้ามาจอดแต่ติดเครื่องไว้ จากนั้นคนนั่งท้ายรถกระโดดลงมา คนแรกนำถังน้ำมันเบนซิน ราดหลังคารถแล้วจุดไฟเผารถจนไฟลุกไหม้ ส่วนคนร้ายอีกคนใช้อาวุธปืนยิงใส่รถจำนวน 5 นัด ก่อนที่จะกระโดดขึ้นท้ายกระบะรถซึ่งมีคนขับรถติดเครื ่องรออยู่พากันขับรถหลบ หนีไปอย่างรวดเร็ว ใช้เวลาเพียงไม่ถึง 1 นาที หลังคนร้ายไปแล้วตนจึงรีบนำถังดับเพลิงมาฉีดดับไฟที่ ลุกไหม้รถอยู่จนไฟดับลง



ด้าน นายพฤกษ์ พฤกษ์สุนันท์ อายุ 47 ปี อยู่บ้านเลขที่ 11/6 ซอยศูนย์วิจัย 3 แขวงมะกะสัน เขตพญาไท กรุงเทพมหานคร (อาชีพเจ้าหน้าที่ตรวจจับผู้ละเมิดลิขสิทธิ์ประจำค่า ยเพลงชื่อดังแห่งหนึ่ง) เจ้าของรถคันที่ถูกเผาจนเสียหาย ให้การว่าด้วยทีท่าตกใจ ว่าก่อนเกิดเหตุตนได้ขับรถคันดังกล่าวออกไปทำงานตรวจ จับผู้ประกอบการที่ ละเมิดลิขสิทธิ์เพลงในเมืองพัทยาและพื้นที่อำเภอบางล ะมุง จนเสร็จสิ้นก็ขับรถกลับมาจอดที่ลานจอดรถแล้วเดินกลับ เข้าห้องพักเบอร์ 106 โดยตนเพิ่งจะเข้ามานั่งพักได้เพียงไม่ถึง 10 นาที ก็ได้ยินเสียงปืนดังขึ้นบริเวณหน้าหอพักจำนวนหลายนัด จึงรีบออกมาดูยังที่ เกิดเหตุ ก็พบว่ามีคนร้ายวางเพลิงเผารถของตนและใช้ปืนยิงรถของ ตนซึ่งไฟกำลังลุกท่วมรถ จึงรีบนำถังดับเพลิงมาฉีดดับไฟทันทีจนไฟดับลงส่วนคนร ้าย นั้นหลบหนีไปแล้ว ซึ่งสาเหตุที่ตนถูกคนร้ายลอบเผารถและยิงปืนถล่มรถของ ตนนั้น ไม่ทราบแน่ชัดว่าเป็นใคร เนื่องจากตนมีศัตรูและคนไม่พอใจเยอะ เนื่องจากงานที่ทำคือการตรวจจับผู้ประกอบการและเจ้าข องร้านค้าที่เปิดเพลง ละเมิดลิขสิทธิ์ในท้องที่เมืองพัทยาและที่อื่นๆในประ เทศไทย จึงถูกเจ้าของสถานประกอบการในแต่ละท้องที่ไม่พอใจและ โกรธแค้นข่มขู่เอาชีวิต ตนมาแล้วหลายครั้ง



ก่อนหน้านี้ตนยังเคยถูกคนร้ายจำนวน 3 คนดักทำร้ายจนอาการสาหัสที่ห้องพักแห่งหนึ่งย่านพัทย าใต้จนต้องรักษาตัวอยู่ นานจนอาการดีขึ้นมาแล้วเมื่อช่วงกลางปี 2551 ที่ผ่านมา แต่ก็ยังไม่ทราบกลุ่มคนร้ายทำให้จับคนร้ายไม่ได้ จนวันนี้ตนเพิ่งเดินทางมาจากรุเทพเพื่อมาจับผู้ประกอ บการที่ไม่จดลิขสิทธิ์ เพลงได้เพียงวันแรก แล้วก็ถูกคนร้ายตามมาเผารถและยิงถล่มรถตนจนเสียหายขึ ้นอีกครั้ง ซึ่งเชื่อว่าคนร้ายน่าจะเป็นกลุ่มเดิมที่เคยดักทำร้า ยตนเมื่อครั้งก่อน อย่างแน่นอน” นายพฤกษ์ กล่าว



อย่างไรก็ตามตำรวจเชื่อว่าคนร้ายที่ ก่อเหตุน่าจะตามผู้เสียหายมาถึงที่พักก่อนลงมือ ซึ่งเป็นเพียงการทำลายทรัพย์สินเพื่อข่มขู่เท่านั้น สันนิษฐานว่าประเด็นที่คนร้ายก่อเหตุคือ ความแค้นส่วนตัว หรือไม่ก็เรื่องชู้สาว ซึ่งตำรวจจะเชิญตัวได้สอบสวนปากคำอย่างละเอียดให้แน่ ชัดว่า สาเหตุที่แท้จริงนั้น เกิดจากเรื่องใด เพื่อตามจับกุมตัวคนร้ายและผู้อยู่เบื้องหลังมาลงโทษ ต่อไป



ประเภทข่าว : อาชญากรรม

http://www.internetc...thread.php?t=16 ที่มา

#6 คนกรุงธน

คนกรุงธน

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 6,129 posts

ตอบ 24 กรกฎาคม พ.ศ. 2556 - 15:07

นี่ล่ะ ใช่หรือเปล่า

https://www.facebook...&type=1
994254_654450407918119_837896311_n.jpg


Edited by คนกรุงธน, 24 กรกฎาคม พ.ศ. 2556 - 15:08.

"น้อมส่งเสด็จสู่พระนิพพาน"


#7 phoosana

phoosana

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 7,687 posts

ตอบ 24 กรกฎาคม พ.ศ. 2556 - 15:28

พฤกษ์ พฤกษ์สุนันท์

 

ถ้านามสกุลนี้ล่ะก็ใช่เลย เพราะเคยเห็นเว็บบอร์ดแดงเชียงใหม่

ลงประกาศงานศพแม่ลุงยิ้ม แม่ของลุงยิ้มก็นามสกุลนี้เช่นกัน


We love fender.

#8 phoosana

phoosana

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 7,687 posts

ตอบ 24 กรกฎาคม พ.ศ. 2556 - 15:36

เมื่อเวลา 15.15 น.วันที่ 3 ตุลาคม ที่ลานด้านหอศิลปวัฒนธรรมเมืองเชียงใหม่ อาคารศาลแขวงเชียงใหม่ ตรงข้ามอนุสาวรีย์สามกษัตริย์ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ กลุ่มประสานงานกลาง นปช.เชียงใหม่ นำโดยจ.ส.ต.พิชิต ตามูล แกนนำผู้ประสานงานกลาง นปช.แดงเชียงใหม่ นายพฤกษ์ พฤกษ์สุนันท์ ผู้ประสานงานแนวร่วมพลเมืองไทยและนางสายพิณ พันธ์แก้ว ผู้ประสานงานกลุ่มหางดง ร่วมแถลงข่าวเรื่อง"สืบทอดเจตนารมณ์ ร่วมรำลึกวีรชนผู้กล้า ครบรอบ 37 ปี 14 ตุลาคม 2516 และครบรอบ 34 ปี 6 ตุลาคม 2519" ร่วมในการแถลงข่าว

       ทั้งนี้กลุ่มประสานงานกลาง นปช.แดงเชียงใหม่ได้นำผ้าสีแดงมาผูกรอบบริเวณ พร้อมตั้งโต๊ะแถลงข่าว โดยนำไม้ไผ่มาผูดมัดเรียงกันคล้ายลูกกรงห้องขังตั้งไว้ด้านหลังของโต๊ะแถลงข่าวเพื่อให้กลุ่มคนเสื้อแดงไปยืนอยู่ด้านเหมือนถูกคุมขังในคุก ขณะเดียวกันด้านหน้ามีชายแต่งกายคล้ายทหารยืนถือปืนยาวและใช้ปืนจอไปบนคนเสื้อแดงที่นอนราบอยู่บนพื้นด้วย

       ส่วนเนื้อหาในการแถลงข่าวถึงระบบการปกครองของประเทศไทยตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน แม้มีการเปลี่ยนแปลงการปกครองจากระบอบสมบูรณาญาสิทธิราชย์มาสู่ระบอบประชาธิปไตยเป็นเวลานานกว่า 78 ปีแล้ว แต่ประชาธิปไตยของไทยยังล้มลุกคลุกคลาน อำนาจประชาธิปไตยยังตกอยู่ในกำมือของบุคคลผู้มีอำนาจบารมีที่เป็นคนส่วนน้อยของประเทศ

       จ.ส.ต.พิชิต กล่าวว่า ศูนย์ประสานงานกลาง นปช.แดงเชียงใหม่ เป็นการรวมตัวของประชาชนชาวเชียงใหม่ผู้รักความเป็นธรรมและต้องการระบอบประชาธิปไตยแบบสมบูรณ์ที่อำนาจประชาธิปไตยเป็นของประชาชนอย่างแท้จริง ได้รวมตัวกันออกมาต่อสู่เรียกร้องประชาธิปไตยร่วมกับพี่น้องเสื้อแดงทั่วประเทศ ตั้งแต่มีกลุ่มเผด็จการเข้ามาทำการรัฐประหารยึดอำนาจของประชาชนเมื่อวันที่ 19 กันยายน 2549 มาตราบจนถึงปัจจุบัน

       "เราขอปฎิญาณว่าจะสืบสานเจตนารมณ์ของเหล่าวีรชนคนกล้าของประเทศไทยทุกคนที่ได้ต่อสู้เอาชีวิตเข้าแลกเพื่อให้ได้มาซึ่งระบอบประชาธิปไตย เพื่ออนาคตที่ดีของประชาชนและประเทศชาติ เราจะต่อสู้เพื่อให้ได้มาและรักษาไว้ซึ่งระบอบประชาธิปไตยที่อำนาจอธิปไตยเป็นของปวงชนคนไทยทั้งมวลร่วมกัน"จ.ส.ต.พิชิตกล่าว

       นอกจากนี้ศูนย์ประสานงานกลาง นปช.แดงเชียงใหม่ ขอเชิญพี่น้องเสื้อแดงร่วมขบวนแรลลี่สีแดงเชียงใหม่ -พระนครศรีอยุธยา ซึ่งจะรวมตัวกันในเวลา 07.00 น.ของวันที่ 16 ตุลาคม ณ บริเวณแยกดอนจั่น โดยขณะนี้มีคนเสื้อแดงในเชียงใหม่สมัครร่วมขบวนแรลลี่แล้วประมาณ 50 คัน และจะมีคนเสื้อแดงจากจังหวัดที่ขบวนแรลลี่ผ่านทั้งลำพูน ลำปาง และตาก เข้าร่วมเพิ่มเติมด้วย

       ด้านนายพฤกษ์ กล่าวว่า กลุ่มคนเสื้อแดงมีข้อเรียกร้อง 2 ข้อ คือ รัฐบาลต้องปล่อยตัวคนเสื้อที่แดงที่ถูกคุมขังทุกคนโดยไม่มีเงื่อนไขใดๆเช่นเดียวกับกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย และนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ต้องคืนอำนาจให้ประชาชนทุกคนภายในวันที่ 5 ธันวาคม ซึ่งถือเป็นวันมหามงคลของปวงชนชาวไทยทุกคน

      --------------------------------------------------------------

Catagory : ภูมิภาค

Tags : นปช.เชียงใหม่

 

 http://77.nationchan...m/video/115181/


We love fender.

#9 คนกรุงธน

คนกรุงธน

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 6,129 posts

ตอบ 24 กรกฎาคม พ.ศ. 2556 - 16:06

พฤกษ์ พฤกษ์สุนันท์

 

ถ้านามสกุลนี้ล่ะก็ใช่เลย เพราะเคยเห็นเว็บบอร์ดแดงเชียงใหม่

ลงประกาศงานศพแม่ลุงยิ้ม แม่ของลุงยิ้มก็นามสกุลนี้เช่นกัน

งานฌาปนกิจศพ คุณแม่ละม้าย พฤกษ์สุนันท์ [ แม่ลุงยิ้ม ]
6 กุมภาพันธ์ 2554


"น้อมส่งเสด็จสู่พระนิพพาน"


#10 phoosana

phoosana

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 7,687 posts

ตอบ 24 กรกฎาคม พ.ศ. 2556 - 16:08

รายชื่อตัวแทนผู้รับมอบอำนาจดำเนินคดีละเมิดทรัพย์สินทางปัญญา

 

http://www.ipthailan...=632&Itemid=382

 

รับมาหลายบริษัทเลย มีรับช่วงด้วย :lol:


We love fender.

#11 คนกรุงธน

คนกรุงธน

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 6,129 posts

ตอบ 24 กรกฎาคม พ.ศ. 2556 - 16:32

รายชื่อตัวแทนผู้รับมอบอำนาจดำเนินคดีละเมิดทรัพย์สินทางปัญญา

 

http://www.ipthailan...=632&Itemid=382

 

รับมาหลายบริษัทเลย มีรับช่วงด้วย :lol:

ตัวอย่างคดี เรื่องความผิดต่อพระราชบัญญัติลิขสิทธิ์

 ระหว่าง พนักงานอัยการจังหวัดระยองเป็นฝ่ายโจทย์ และนายชาติชาย ศรีธารามเป็นจำเลย

             โจทย์ฟ้องว่า เมื่อวันที่ 23 พฤษภาคม 2546 จำเลยได้ละเมิดลิขสิทธิ์ในงานสร้างสรรค์ประเภท งานดนตรีกรรม และโสตทัศนวัสดุ ของบริษัท อาร์.เอส.โปรโมชั่น 1992 จำกัด ผู้เสียหาย ซึ่งจดทะเบียนเป็นนิติบุคคลตามกฎหมาย ที่ประเทศไทยและมีภูมิลำเนาอยู่ในประเทศไทยตลอดระยะเวลาในการสร้างสรรค์ ซึ่งผู้เสียหายเป็นเจ้าของลิขสิทธิ์ ในฐานะเป็นผู้สร้างสรรค์โดยเป็นผู้ทำหรือก่อให้เกิดงานสร้างสรรค์ประเภทงาน ดนตรีกรรม สิ่งบันทึกเสียงและโสตทัศนวัสดุตามหนังสือรับรองลิขสิทธิ์ท้ายฟ้อง โดยการนำเอาแผ่นวีซีดี ที่มีผู้อื่นทำซ้ำหรือดัดแปลง นำสิ่งบันทึกเสียงและโสตทัศนวัสดุ ที่มีคำร้อง ทำนอง เสียงเพลงและเนื้อร้องคาราโอเกะงานอันมีลิขสิทธิ์ของผู้เสียหายออกเผยแพร่ ต่อสาธารณชน ที่ร้านซุ้มน้าชาติคาราโอเกะ ตำบลมาบตาพุฒ อำเภอเมืองระยอง จังหวัดระยองโดยเปิดงานอันมีลิขสิทธิ์ของผู้เสียหายที่บรรจุในแผ่นวีซีดี ผ่านทางตู้เพลงวีซีดีคาราโอเกะ ซึ่งเครื่องจะอ่านข้อมูล แล้วทำการแปลงสัญญาณดิจิตอลให้ปรากฏเสียงทำนองเพลง ออกทางลำโพง และเชื่อมสัญญาณให้ปรากฏภาพคำร้องออกทางจอมอนิเตอร์ แล้วให้บริการคาราโอเกะแก่ลูกค้าหยอดเหรียญซึ่งเป็นสาธารณชน เพื่อประโยชน์ในทางการค้าและแสวงหากำไรโดยจำเลยรู้อยู่แล้วว่าเป็นการทำ ละเมิดลิขสิทธิ์ของผู้เสียหายและโดยไม่ได้รับอนุญาตจากผู้เสียหาย อันเป็นการฝ่าฝืนต่อกฏหมาย เหตุเกิดที่ตำบลมาบตาพุต อำเภอเมืองระยอง จังหวัดระยอง ตามวันเวลาดังกล่าวในฟ้อง เจ้าพนักงานจับจำเลยได้พร้อมยึดแผ่นวีซีดีที่บรรจุเพลงคาราโอเกะที่ละเมิด ลิขสิทธิ์ของผู้เสียหาย จำนวน 4 แผ่นเป็นของกลางขอให้ลงโทษจำเลยตามพระราชบัญญัติลิขสิทธิ์พ.ศ.2537 มาตรา 4,6,8,15,27,29,31,69,70,75,76 ขอให้ริบของกลาง ตกเป็นของเจ้าของลิขสิทธิ์ และขอให้จ่ายเงินค่าปรับฐานละเมิดลิขสิทธิ์กึ่งหนึ่งแก่ผู้เสียหายซึ่งเป็น เจ้าของลิขสิทธิ์

จำเลยให้การปฏิเสธ

      ทางการพิจารณานำสืบว่า บริษัท อาร์.เอส โปรโมชั่น 1992 จำกัด ผู้เสียหาย ได้เปลี่ยนชื่อเป็นบริษัทอาร์.เอส โปรโมชั่น จำกัด และต่อมาได้เปลี่ยนเป็นบริษัท อาร์.เอส โปรโมชั่น จำกัด(มหาชน) ปรากฏตามเอกสารหมาย จ.1 บริษัท อาร์.เอส โปรโมชั่น จำกัด(มหาชน)ได้มอบอำนาจให้บริษัทจัดเก็บลิขสิทธิ์ไทย จำกัด เป็นผู้ดูแลบริหารสิทธิและปกป้องงานอันมีลิขสิทธิ์ ปรากฏตามเอกสารหมาย จ.2,จ.3 บริษัท จัดเก็บลิขสิทธิ์ไทย จำกัด ได้รับสิทธิจากบริษัท อาร์.เอส โปรโมชั่นฯในเรื่องสิทธิเผยแพร่และสิทธิทำซ้ำ และบริษัท จัดเก็บลิขสิทธิ์ไทย จำกัด ได้มอบอำนาจให้ว่าที่ร้อยตรีสุทธิศักดิ์ ประศาสน์ครุการ ดำเนินการอีกทอดหนึ่ง ปรากฏตามเอกสารหมาย จ.4,จ.5 และว่าที่ร้อยตรีสุทธิศักดิ์ ประศาสน์ครุการ ดำเนินการอีกทอดหนึ่ง ปรากฏตามเอกสารหมาย จ.6 เมื่อวันที่ 23 พฤษภาคม 2546 นายพฤกษ์ พฤกษ์สุนันท์ ซึ่งเป็นผู้รับมอบอำนาจจาก บริษัท จัดเก็บลิขสิทธิ์ไทย จำกัด

       ได้ไปตรวจสอบการละเมิดลิขสิทธิ์ ที่ร้านน้าชาติ ที่อำเภอมาบตาพุฒ จังหวัดระยอง โดยก่อนหน้านั้นก็ได้ไปใช้บริการที่ร้านดังกล่าวมาแล้ว และพบว่ามีการเอาเพลงใส่ในตู้เพลงและให้บริการตู้หยอดเพลง นายพฤกษ์ได้ใช้บริการในวันเดียวกันที่ทำการจับกุมคือวันที่ 23 พฤษภาคม 2546 โดยไปที่ร้านดังกล่าวในเวลาประมาณ 6 โมงเศษ เมื่อเห็นว่ามีการละเมิดลิขสิทธิ์โดยเห็นว่าที่ตู้ดังกล่าว ไม่มีใบอนุญาตให้ใช้สิทธิ ต่อมาในเวลาประมาณ 1 ทุ่ม นายพฤกษ์จึงได้ไปร้องทุกข์ต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำบลมาลตาพุฒ และพาเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าทำการจับกุมในเวลาประมาณ 2 ทุ่ม ในขณะที่ทำการจับกุมนั้น ร้านของจำเลยกำลังเปิดเพลง ขอเลวแค่นี้ ซึ่งเป็นเพลงของปาน ธนพร แวกประยูร และเป็นผลงานเพลงของผู้เสียหาย โดยไม่ได้รับอนุญาตให้ใช้สิทธิเผยแพร่งานอันมีลิขสิทธิ์ของผู้เสียหายต่อ สาธารณชนโดยร้านอาหารดังกล่าวได้ละเมิดลิขสิทธิ์ อัลบั้มปาน ทรู สตอรี่ ความรัก ผู้ชาย ปลาย่าง และอัลบั้มปานเลิฟซีรี่ส์ โดยศิลปิน ธนพร แวกประยูร ปรากฏตามเอกสารหมาย จ.7 และ จ.8 เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการจับกุมและได้พบว่ามีการละเมิดงานอันมีลิขสิทธิ์โดย ใช้ตู้เพลงหยอดเหรียญ ซึ่งเป็นเพลงอันมีลิขสิทธิ์ของผู้เสียหายโดยไม่ได้รับอนุญาตจากผู้เสียหาย

       เมื่อมีการจับกุมแล้ว จำเลยได้แสดงว่าเป็นเจ้าของร้าน จำเลยไม่ได้แสดงหลักฐานว่ามีการได้รับอนุญาตให้ใช้สิทธิของผู้เสียหาย ในการจับกุมได้มีการตรวจค้นและพบรายชื่อเพลงด้วย ปรากฏตามเอกสารหมาย จ.10 และเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตรวจสอบตู้เพลง พบแผ่นซีดีคาราโอเกะของบริษัท ผู้เสียหายในตู้เพลงดังกล่าว จำนวน 4 แผ่น ปรากฎตามวัตถุพยานหมาย วจ.1,วจ.2 จึงจับกุมและแจ้งข้อหาแก่จำเลยว่าละเมิดลิขสิทธิ์ผู้อื่นเพื่อการค้า เผยแพร่ต่อสาธารณชนซึ่งงานดนตรีกรรม สิ่งบันทึกเสียงในชั้นจับกุมจำเลยให้การรับสารภาพ ปรากฏตามบันทึกการจับกุม เอกสารหมาย จ.11 ต่อมาได้นำตัวจำเลยไปที่สถานีตำรวจภูธร ตำบลมาบตาพุฒ ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำบัญชีของกลางไว้ ปรากฏตามเอกสารหมาย จ.12 ในระหว่างที่อยู่ที่สถานี่ตำรวจนั้น ไม่มีผู้ใดมาอ้างว่าเป็นเจ้าของตู้ และไม่มีผู้ใดมาอ้างว่าเป็นผู้มีสิทธิใช้ลิขสิทธิ์ของผู้เสียหายแต่อย่างใด

 

     จำเลยนำสืบว่า เมี่อวันที่ 15 มกราคม 2546 นางสมาน รติยาณุวัฒน์ เป็นเจ้าของร้านค้าชื่อร้านท๊อปมิวสิคและเป็นเจ้าของตู้คาราโอเกะที่ถูกยึด ในคดีนี้ ได้นำตู้เพลงคาราโอเกะไปว่าไว้ที่ร้านซุ้มน้าชาติซึ่งเป็นร้านขายอาหารของ จำเลย และได้ทำสัญญาฝากตู้คาราโอเกะกับจำเลย โดยจะช่วยชำระค่าไฟให้จำเลย ปรากฏตามเอกสารหมาย ปล.1 รวมทั้งเป็นคนไขกุญแจเพื่อเก็บเงินในตู้คาราโอเกะด้วยเมื่อวันที่ 23 พฤษภาคม 2546 เวลาประมาณทุ่มเศษได้มีบุคคลประมาณ 4 ถึง 5 คน เข้ามาสั่งอาหารและเครื่องดื่มที่ร้านซุ้มน้าชาติ แล้วเดินไปเปิดเพลงที่ตู้เพลง เป็นเพลงที่ ปานธนพร ะป็นผู้ขับร้อง จากนั้นบุคคลกลุ่มดังกล่าว แจ้งว่าเป็นคนของบริษัทที่เป็นเจ้าของลิขสิทธิ์เพลง ได้แจ้งว่าจำเลยทำผิดข้อหาละเมิดลิขสิทธิ์ จะยึดตู้เพลง จำเลยจึงบอกว่าขอติดต่อเจ้าของตู้เพลงคือร้านท้อปมิวสิค แต่ติดต่อไม่ได้ บุคคลดังกล่าวจึงยึดตู้เพลงไปที่สถานีตำรวจภูธรตำบลมาบตาพุฒ

     เมื่อจำเลยไปที่สถานีตำรวจภูธรตำบลมาบตาพุฒ จำเลยได้บอกเจ้าหน้าที่ตำรวจว่า ตู้เพลงเป็นของร้านท็อปมิวสิค ขอติดต่อก่อนแต่ก็ติดต่อไม่ได้เจ้าพนักงานตำรวจจึงให้จำเลยลงลายมือชื่อใน กระดาษแผ่นหนึ่งว่าเป็นเจ้าของร้าน ซึ่งจำเลยได้ทราบภายหลังว่าเป็นบันทึกการจับกุม ปรากฏตามเอกสารหมาย จ.11 ต่อมาจำเลยได้ติดต่อกับนางสมาน รติยาณะวัฒน์ เจ้าของร้านท็อปมิวสิค และนางสมานได้มาพบพนักงานสอบสวนโดยได้แสดงหลักฐานว่าเป็นผู้ได้รับอนุญาตให้ ใช้สิทธิจากเจ้าของสิทธิ์เพลง คือแผ่นสติกเกอร์ ปรากฏตามเอกสาร ล.1 และใบโอนเงินให้กับบริษัท จัดเก็บลิขสิทธิ์ไทย จำกัด ปรากฏตามเอกสารหมาย ล.2 ภายหลังจากที่เจ้าของร้านท๊อปมิวสิค ได้นำเอกสารดังกล่าวมาแสดงแล้ว เจ้าหน้าที่ตำรวจได้บอกให้จำเลยกันนางสมาน ไปติดต่อกับบริษัท จัดเก็บลิขสิทธิ์ไทย จำกัดเอง

     ตามเอกสารใบโอนเงินเอกสารหมาย ล.2 นั้น นางสมานได้โอนเงินเมื่อวันที่ 20 พฤษภาคม 2549 แต่บริษัท จัดเก็บลิขสิทธิ์ไทย จำกัด ได้ส่งสติกเกอร์ ในอนุญาตว่าได้รับอนุญาตให้ใช้สิทธิจากเจ้าของลิขสิทธิ์เพลง เอกสารหมาย ล.1 มาให้นางสมาน เมื่อวันที่ 26 พฤษภาคม 2546 ซึ่งเป็นวันที่ภายหลังจากจำเลยถูกจับกุมแล้ว ตั้งแต่วันที่ 23 พฤษภาคม 2546 แต่นางสมานได้โอนเงินก่อนวันที่จำเลยถูกจับ โดยโอนเงินจำนวน 8,700 บาท เป็นค่าใบอนุญาตใช้สิทธิตู้คาราโอเกะ จำนวน 10 ตู้ ซึ่งใบอนุญาตตู้คาราโอเกะตู้ละ 870 บาท ตู้คาราโอเกะที่ถูกยึดในคดีนี้ได้ชำระเงินค่าใบอนุญาตรวมอยู่ในใบโอนเงิน จำนวน 8,700 บาท ตามเอกสารหมาย ล.2 ด้วย

      ซึ่งบริษัทผู้เสียหายเคยแจ้งว่า หากมีใบโอนเงินให้กับบริษัท จัดเก็บลิขสิทธิ์ไทย จำกัดแล้ว แม้จะยังไม่ได้รับใบอนุญาตจากบริษัทก็ใช้ตู้เพลงคาราโอเกะได้ และสติกเกอร์ใบอนุญาต ตามเอกสารหมาย ล.1 ที่จะต้องใช้ติดกับตู้คาราโอเกะที่ถูกยึดในคดีนี้ ส่งมาล่าช้า โดยส่งมาหลังจากที่จำเลยถูกจับกุมและเจ้าพนักงานได้ยึดตู้คาราโอเกะไปแล้ว พิเคราะห์แล้ว ข้อเท็จจริงฟังเป็นยุติได้ว่า จำเลยเปิดร้านอาหารชื่อ ร้านซุ้มน้าชาติและในร้านอาหารของจำเลยมีตู้เพลงให้บริการตู้หยอดเพลงคาราโอ เกะ ซึ่งในตู้เพลงมีแผ่นวีซีดีคาราโอเกะให้บริการเพลงขอเลวแค่นี้

        คดีมีปัญหาที่ต้องวินิจฉัยว่า จำเลยได้กระทำความผิดตามที่โจทย์ฟ้องหรือไม่ในประเด็นนี้ ศาลเห็นควรวินิจฉัยก่อนว่า จำเลยได้บังอาจละเมิดลิขสิทธิ์ในงานสร้างสรรค์ประเภทงานดนตรีกรรม สิ่งบันทึกเสียงและโสตทัศนวัสดุของผู้เสียหาย โดยการนำแผ่นวีซีดีคาราโอเกะที่มีผู้อื่นทำซ้ำหรือดัดแปลง นำสิ่งบันทึกเสียงและโสตทัศนวัสดุที่มีคำร้อง ทำนอง เสียงเพลงและเนื้อร้อง อันเป็นลิขสิทธิ์ของผู้เสียหาย ออกเผยแพร่ต่อสาธารณชนที่ร้านซุ้มน้าชาติคาราโอเกะ ตำบลมาบตาพุฒ อำเภอเมืองจังหวัดระยอง โดยให้บริการคาราโอเกะ แก่ลูกค้าโดยการหยอดเหรียญเพื่อประโยชน์ในทางการค้าและแสวงหากำไร

      โดยจำเลยรู้อยู่แล้วว่า เป็นการกระทำละเมิดลิขสิทธิ์ของผู้เสียหายหรือไม่ในประเด็นนี้ โจทก์ไม่มีพยานมาสืบเลยว่า แผ่นซีดีของกลางหมาย วจ.1 และวจ.2 เป็นงานที่ได้มีผู้ซึ่งทำซ้ำหรือดัดแปลง โดยมีเนื้อร้อง ทำนอง เสียงเพลง ซึ่งเป็นงานอันมีลิขสิทธิ์ของผู้เสียหายแต่อย่างใดทั้งโจทก์ไม่ได้นำสืบให้ เห็นถึงความแตกต่างของ ของกลางหมาย วจ.1 และวจ.2 ว่ามีความแตกต่างกันเหมือนหรือคล้ายกันกับแผ่นวีซีดีคาราโอเกะซึ่งเป็นของ แท้ที่มิได้มีการทำซ้ำหรือดัดแปลงของผู้เสียหายแต่อย่างใด อันจะทำให้ศาลได้ใช้ดุลยพินิจพิพากษาคดีด้วยความยุติธรรมได้ว่า แผ่นวีซีดีคาราโอเกะของกลางหมาย วจ.1 และ วจ.2 เป็นของกลางที่มีผู้อื่นทำซ้ำหรือดัดแปลงจากแผ่นวีซีดีคาราโอเกะของผู้เสีย หาย

       เมื่อโจทก์มิได้นำสืบพยานหลักฐานดังกล่าว ศาลก็ไม่อาจพิพากษาลงโทษจำเลยในข้อหาละเมิดลิขสิทธิ์โดยการนำแผ่นวีซีดีคารา โอเกะที่มีผู้อื่นทำซ้ำ หรือดัดแปลง ซึ่งงานอันมีลิขสิทธิ์ของผู้เสียหาย ออกเผยแพร่ต่อสาธารณชนเพื่อการค้าหรือหากำไรได้ ข้อเท็จจริงจึงไม่อาจรับฟังได้ว่า แผ่นวีซีดีคาราโอเกะของกลางหมาย วจ.1 และวจ.2 เป็นแผ่นวีซีดีคาราโอเกะที่มีผู้อื่นทำซ้ำหรือดัดแปลงจากงานอันมีลิขสิทธิ์ ของผู้เสียหาย แผ่นวีซีดีคาราโอเกะของกลางจึงเป็นแผ่นวีซีดีคาราโอเกะที่ได้มีการทำขึ้น เพื่อขายหรือจำหน่ายต่อบุคคลทั่วไป โดยมิได้มีการละเมิดลิขสิทธิ์ของผู้เสียหาย

       คดีมีปัญหาที่ต้องวินิจฉัยต่อไปว่าจำเลยได้ละเมิดลิขสิทธิ์อับบั้ม ปาน ทรู สตอรี่ ความรัก ผู้ชาย ปลาย่าง และอัลบั้ม ปานเลิฟ ซีรี่ส์ของศิลปิน ธนพร แวกประยูร โดยการนำอัลบั้มเพลงของกลางหมาย วจ.1 และวจ.2 ออกเผยแพร่ต่อสาธารณชนที่ร้านอาหารซุ้มน้าชาติคาราโอเกะ ผ่านทางตู้วีซีดีคาราโอเกะ เพื่อแปลงสัญญาณดิจิตอลให้ปรากฏเสียง ทำนองเพลงออกทางลำโพงเชื่อมสัญญาณให้ปรากฏภาพคำร้องออกทางจอโมนิเตอร์ เพื่อให้ลูกค้าหยอดเหรียญใช้บริการคาราโอเกะ เพื่อประโยชน์ในทางการค้า แสวงหากำไร อันเป็นการละเมิดลิขสิทธิ์ของผู้เสียหายหรือไม่

        ในประเด็นนี้เมื่อข้อเท็จจริงโจทก์นำสืบไม่ได้ว่า แผ่นวีซีดีของกลางเป็นแผ่นวีซีดีที่มิได้มีการทำซ้ำหรือดัดแปลง อันเป็นการละเมิดลิขสิทธิ์ของผู้เสียหาย หรือจำเลยได้มาซึ่งความเป็นเจ้าของหรือการครอบครองแผ่นวีซีดีของกลางโดยไม่ ชอบด้วยกฎหมายด้วยประการใดแล้ว แผ่นวีซีดีคาราโอเกะของกลางจึงเป็นสินค้าหรือของที่มีขายหรือจำหน่ายโดยทั่ว ไป จำเลยในฐานะเป็นเจ้าของหรือผู้ครอบครองแผ่นวีซีดีคาราโอเกะ จึงมีสิทธิ์ที่จะจัดการใช้สอย ซึ่งทรัพย์สินที่เจ้าของหรือผู้ครอบครองจะพึงมีอยู่ตามกฎหมายได้ สิทธิในความเป็นเจ้าของหรือผู้ครอบครองแผ่นวีซีดีคาราโอเกะ ซึ่งมีสิทธิที่จะจัดการใช้สอยได้ตามกฎหมาย กับสิทธิในการปกป้องการละเมิดลิขสิทธิ์ของผู้เสียหายที่จะปกป้องการเผยแพร่ ผลงานอันมีลิขสิทธิ์ของผู้เสียหายซึ่งมีโทษอาญานั้น การใช้สิทธิของทั้งสองฝ่ายจึงเป็นเส้นแบ่งขีดความมีสิทธิของการกระทำและความ รับผิดชอบของแต่ละฝ่าย

       ศาลจึงต้องพินิจพิจารณาถึงสิทธิของแต่ละฝ่ายด้วยความระมัดระวังอย่างที่สุด เพราะการมีสิทธิในทรัพย์สินของแต่ละฝ่ายนั้น ต่างก็มีกฎหมายรองรับหากไม่พิจารณาให้ถ่องแท้แล้ว ความไม่เป็นธรรมย่อมเกิดขึ้นได้ การสร้างสรรค์ศิลปดนตรีกรรม ศิลปกรรมโสตทัศนวัสดุ และศิลปกรรมสิ่งบันทึกเสียงโดยทำเป็นแผ่นวีซีดี วีซีดีคาราโอเกะขายให้แก่บุคคลทั่วไปนั้น ก็โดยมีวัตถุประสงค์ให้บริการในรูปของความบันเทิง เพื่อให้สามารถนำมาเล่นซ้ำได้ และการทำเป็นวีซีดีคาราโอเกะ ก็เพื่อให้บริการความบันเทิงมิใช่แต่เฉพาะการรับฟังเสียงเพลง เสียงดนตรี เท่านั้นแต่ยังให้บริการถึงความบันเทิงการฝึกฝนทักษะ การร้องเพลงของผู้ที่ประสงค์จะหาความบันเทิงโดยการแสดงออกด้วยการร้องเพลง โดยอาศัยเสียงดนตรีประกอบเป็นจังหวะทำนอง ประกอบคำร้อง อันเป็นการให้บริการความบันเเทิงชนิดหนึ่งด้วย และวีซีดีคาราโอเกะของกลาง เป็นวีซีดีที่มีเสียงดนตรีซึ่งเป็นทำนองเพลงและมีคำร้องหรือเนื้อร้องเป็น ตัวอักษรหนังสือวิ่ง แสดงออกทางจอมอนิเตอร์ พร้อมเสียงดนตรี เมื่อนำมาใช้กับเครื่องเล่นคาราโอเกะ การสร้างสรรค์งานศิลปดนตรีกรรมในรูปของวีซีดีคาราโอเกะนั้นก็เพื่อให้บริการ ความบันเทิงเพื่อการร้องเพลงหรือเพื่อการฝึกฝนทักษะการร้องเพลงของตนเอง

        การทำวีซีดีคาราโอเกะออกขายหรือจำหน่ายแก่บุคคลทั่วไป ก็โดยวัสดุประสงค์ดังกล่าวของเจ้าของลิขสิทธิ์ การที่จำเลยมีร้านขายอาหารและเปิดให้บริการในรูปของคาราโอเกะในร้านอาหาร ก็เป็นการให้บริการความบันเทิงตามวัตถุประสงค์ของผู้สร้างสรรค์ซึ่งเป็นเจ้า ของลิขสิทธิ์ ดังนั้นการที่จำเลยนำแผ่นวีซีดีซึ่งเป็นผลงานอันมีลิขสิทธิ์ของผู้เสียหาย ให้บริการคาราโอเกะในร้านอาหารของจำเลย ย่อมเป็นการกระทำอันชอบด้วยกฎหมายของจำเลย หาได้เป็นการกระทำอันเป็นการละเมิดต่องานอันมีลิขสิทธิ์ของผู้เสียหายไม่ ส่วนการปกป้องสิทธิของผู้เสียหายนั้น โจทก์มีนายพฤกษ์ พฤกษ์สุนันท์ ผู้รับมอบอำนาจช่วงจากบริษัท จัดเก็บลิขสิทธิ์ไทย จำกัด เบิกความเป็นพยานว่า

         เมื่อวันที่ 23 พฤษภาคม 2546 พยานได้ตรวจสอบการละเมิดลิขสิทธิ์ที่ร้านของจำเลย โดยก่อนหน้านั้นพยานได้ไปใช้บริการที่ร้านดังกล่าว และพบว่ามีการเอาเพลงใส่ในตู้เพลงและให้บริการตู้หยอดเพลง พยานได้ใช้บริการในวันเดียวกับที่ทำการจับกุม คือวันที่ 23 พฤษภาคม 2546 นั้นเอง โดยพยานไปที่ร้านดังกล่าวในเวลา 2 โมงเย็น เมื่อเห็นว่ามีการละเมิดลิขสิทธิ์โดยเห็นว่าที่ตู้เพลงดังกล่าวไม่มีใบ อนุญาตให้ใช้สิทธิ์ติดอยู่ที่ตู้เพลง ต่อมาในเวลาประมาณ 1 ทุ่มพยานจึงได้ไปร้องทุกข์ต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจ และพาเจ้าหน้าที่ตำรวจทำการจับกุมในเวลาประมาณ 2 ทุ่ม

 

       โดยไม่ได้ขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจออกหมายค้นแต่อย่างใด และพยานเบิกความตอบคำถามค้านทนายจำเลยว่าในการไปตรวจสอบนั้นพยานเป็นผู้หยอด เหรียญเปิดเพลงของผู้เสียหายเอง กับเบิกความตอบพนักงานอัยการโจทก์ถามติงว่า ที่พยานไปร้องทุกข์ต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจนั้น เพราะพยานเป็นผู้หยอดเหรียญใช้บริการเพลงของผู้เสียหายเอง ข้อเท็จจริงฟังได้ว่า ในการไปร้องทุกข์ของผู้รับมอบอำนาจของผู้เสียหายนั้นเพราะผู้รับมอบอำนาจได้ ไปตรวจสอบแล้วเห็นว่า ตู้คาราโอเกะมีแผ่นเพลงวีซีดีของผู้เเสียหายให้บริการอยู่ในตู้เพลงและพร้อม ที่จะให้บริการแก่ลูกค้าใช้บริการเพลงของผู้เสียหาย โดยบนตู้คาราโอเกะไม่มีสติกเกอร์อนุญาตให้ใช้สิทธิติดอยู่

       การติดสติกเกอร์อนุญาตให้ใช้สิทธิ์นั้น ปรากฏจากคำเบิกความของว่าร้อยตรีสุทธิศักดิ์ ประศาสน์ครุการ ผู้รับมอบอำนาจจากบริษัทจัดเก็บลิขสิทธิ์ไทย จำกัดซึ่งได้รับมอบอำนาจจากผู้เสียหายให้เป็นผู้ดูแลบริหารและปกป้องงานอัน มีลิขสิทธิ์ของผู้เสียหายว่า เป็นแนวทางการบริหารงานการจัดเก็บลิขสิทธิ์ โดยผู้ประกอบการที่มีตู้คาราโอเกะและใช้เพลงของผู้เสียหายจะต้องมาขออนุญาต จากบริษัทจัดเก็บลิขสิทธิ์ไทย จำกัด และบริษัทจัดเก็บลิขสิทธิ์ไทย จำกัด จะออกสติกเกอร์อนุญาตให้ใช้เพลงตามเอกสารหมาย จ.9 ให้ โดยผู้ใช้เพลงจะต้องนำสติ กเกอร์ไปติดไว้บนตู้คาราโอเกะ การติดสติกเกอร์อนุญาตให้ใช้สิทธิ จึงเป็นเพียงเงื่อนไขของการอนุญาตให้ใช้สิทธิ ที่ผู้ใช้สิทธิจะต้องแสดงหลักฐานการใช้สิทธิไว้ที่ตู้คาราโอเกะ

       จึงไม่ใช่เป็นการกระทำความผิดอาญาในข้อหาละเมิดลิขสิทธิ์ของผู้เสียหายและ การไม่ติดสติกเกอร์ให้ใช้สิทธิ บนตู้คาราโอเกะ มิใช่เป็นองค์ประกอบของความผิดอาญาในข้อหาละเมิดลิขสิทธิ์ ความผิดอาญาการละเมิดลิขสิทธิ์ในคดีนี้ คือการไม่ได้รับอนุญาตจากเจ้าขอบสิทธิ์ให้ทำการเผยแพร่ต่อสาธารณชน การที่มีผู้รับมอบอำนาจจากผู้เสียหายเห็นตู้คาราโอเกะในร้านอาหาร มีเพลงของผู้เสียหายและไม่เห็นสติกเกอร์ติดอยู่ที่ตู้คาราโอเกะ ก็ไม่ได้หมายความว่า จำเลยไม่ได้รับอนุญาตจากเจ้าของลิขสิทธิ์ให้ทำการเผยแพร่ต่อสาธารณชนหาได้ ไม่ การที่ผู้รับมอบอำนาจของผู้เสียหายตรวจสอบแล้วเห็นว่า ตู้คาราโอเกะที่ร้านของจำเลยไม่ได้ติดสติกเกอร์อนุญาตให้ใช้สิทธิแล้วเข้า ร้องทุกข์ต่อเจ้าพนักงานตำรวจ โดยกล่าวหาว่าจำเลยกระทำละเมิดสิทธิ์โดยนำเนื้อร้อง ทำนองเพลง ซึ่งเป็นงานดนตรีกรรมที่บรรจุอยู่ในสิ่งบันทึกเสียง โสตทัศนวัสดุ (วีซีดี) บรรจุในตู้เพลงวีซีดีคาราโอเกะ และนำออกให้บริการกับประชาชนโดยทั่วไป เพื่อผลประโยชน์ในงานเพลง โดยคิดในอัตราค่าบริการเพลงละ 5 บาท

        การกระทำดังกล่าวนั้นได้กระทำมาเป็นระยะเวลานานและไม่ได้รับอนุญาตในการเผย แพร่จากผู้เสียหายทำให้ประชาชนหลงเชื่อว่าเป็นการให้บริการของผู้เสียหาย เป็นผู้จัดทำขึ้นโดยถูกต้องและเกิดความเสียหายแก่ผู้เสียหายนั้น จึงเป็นการร้องทุกข์ที่ไม่ชอบ เพราะไม่ปรากฏลักษณะแห่งความผิด พฤติการณ์ต่างๆที่ความผิดนั้นได้กระทำลง ความเสียหายที่ได้รับ ตามประมวลกฎหมายวิธีพิจารณาความอาญา มาตรา 123 วรรคสอง การที่จำเลยบรรจุแผ่นวีซีดีเพลงซึ่งเป็นสินค้าที่ผู้เสียหายได้ผลิตงานอันมี ลิขสิทธิ์ของผู้เสียหายและนำออกจำหน่ายโดยทั่วไปเพื่อใช้ในตู้คาราโอเกะ เพื่อให้บริการกับประชาชนโดยการหยอดเหรียญในร้านอาหารของจำเลยโดยมิได้ติด สติกเกอร์ให้ใช้สิทธิ์ หาได้เป็นการกระทำความผิดอาญาฐานละเมิดงานอันมีลิขสิทธิ์โดยการเผยแพร่ต่อ สาธารณชนแต่อย่างใดไม่

       จำเลยซึ่งเป็นเจ้าของหรือผู้ครอบครองแผ่นวีซีดีคาราโอเกะโดยชอบด้วยกฎหมาย ย่อมมีสิทธิที่จะกระทำการดังกล่าวได้ และยังไม่เกิดการกระทำอันเป็นการเผยแพร่ต่อสาธารณชนโดยไม่ได้รับอนุญาตแต่ อย่างใด ทั้งยังไม่เป็นที่แน่นอนว่าจะมีการเผยแพร่งานอันมีลิขสิทธิ์ของผู้เสียหาย ต่อสาธารณชนไม่ ซึ่งต้องขึ้นอยู่กับลูกค้าว่ามีความประสงค์จะใช้บริการเพลงคาราโอเกะหรือไม่ และจะใช้บริการเพลงคาราโอเกะไปในรูปแบบใด ซึ่งยังไม่ปรากฎการกระทำของจำเลยเพียงแต่อยู่ในขั้นตระเตรียม ซึ่งยังไม่เป็นความผิดอาญาเกิดขึ้นที่ผู้รับมอบอำนาจของผู้เสียหายจะมีสิทธิ ร้องทุกข์ได้ พนักงานสอบสวนจึงไม่มีอำนาจในการสอบสวนแม้จะปรากฏข้อเท็จจริงในการนำสืบของ โจทก์ว่าผู้รับมอบอำนาจของผู้เสียหายได้ใช้บริการเพลงคาราโอเกะในร้านจำเลย โดย

       นายพฤกษ์ พฤกษ์สุนันท์ ได้เบิกความตอบพนักงานอัยการโจทก์ถามติงว่า ที่พยานร้องทุกข์ต่อเจ้าพนักงานตำรวจนั้น เพราะพยานเป็นผู้หยอดเหรียญใช้บริการเพลงของผู้เสียหายเอง ก็หาใช่เป็นเรื่องที่จำเลยได้กระทำความผิดในข้อหาละเมิดลิขสิทธิ์ โดยการเผยแพร่ต่อสาธารณชนซึ่งงานอันมีลิขสิทธิ์โดยไม่ได้รับอนุญาตไม่ แต่เป็นเรื่องที่ผู้รับมอบอำนาจของผู้เสียหายได้หยอดเหรียญใช้บริการเอง เพราะต้องการจะตรวจว่าตู้คาราโอเกะที่ร้านของจำเลยนั้น มีเพลงอันมีลิขสิทธิ์ของผู้เสียหายหรือไม่ การหยอดเหรียญใช้บริการของผู้รับมอบก็โดยมีเจตนาที่จะตรวจสอบว่ามีเพลงของ ผู้เสียหายหรือไม่ หาได้มีเจตนาที่จะเผยแพร่งานอันมีลิขสิทธิ์ต่อสาธารณชนแต่อย่างใด เพราะการ”เผยแพร่ต่อสาธารณชน”นั้นกฎหมายบัญญัติให้หมายความว่า “ทำให้ปรากฏต่อสาธารณชน โดยการแสดง การบรรยาย การสวด การบรรเลง การทำให้ปรากฏด้วยเสียง และหรือภาพ การก่อสร้าง การจำหน่าย หรือโดยวิธีอื่นใด ซึ่งงานที่ได้จัดทำขึ้น”

       การที่ผู้รับมอบอำนาจของผู้เสียหายประสงค์จะตรวจสอบว่า ตู้คาราโอเกะในร้านของจำเลยมีเพลงอันมีลิขสิทธิ์ของผู้เสียหายหรือไม่ ไม่ว่าการเปิดเพลงของผู้รับมอบอำนาจของผู้เสียหายนั้น จะได้กระทำไปเพื่อการรับฟังเพลงหรือเพื่อการร้องเพลงตามทำนองเนื้อร้องและ เสียงดนตรีก็ตาม ก็หาใช่เป็นเรื่องที่จำเลยได้กระทำการเผยแพร่ต่อสาธารณชน ซึ่งเพลงอันมีลิขสิทธิ์ของผู้เสียหายไม่ การหยอดเหรียญเพื่อเปิดเพลงของผู้รับมอบอำนาจของผู้เสียหาย เพื่อตรวจสอบงานอันมีลิขสิทธิ์ของผู้เสียหาย จึงไม่ใช่เป็นการกระทำความผิดอาญาของจำเลยในการเผยแพร่งานอันมีลิขสิทธิ์ต่อ สาธารณชนแต่อย่างใด พยานหลักฐานเท่าที่โจทก์นำสืบยังไม่อาจรับฟังได้ว่าจำเลยได้กระทำความผิดตาม ที่โจทก์ฟ้อง

***พิพากษายกฟ้องโจทก์ คืนของกลางให้แก่เจ้าของ***


"น้อมส่งเสด็จสู่พระนิพพาน"


#12 mOOgrOb'pm'

mOOgrOb'pm'

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 409 posts

ตอบ 24 กรกฎาคม พ.ศ. 2556 - 17:06

อ้าวโจทย์เยอะด้วยไอ้ยิ้ม 


RED = Ready to use Enslaved Dumb

แดง = ทาสโง่ๆพร้อมใช้

youtube.com/watch?v=W5wOyorY3cM

youtube.com/watch?v=-DP5-tjgbck&list=PLC886308BCE409164


#13 หนูอ้อย

หนูอ้อย

    นักเขียนหน่อมแน้ม

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 8,215 posts

ตอบ 24 กรกฎาคม พ.ศ. 2556 - 17:07

ลุงยิ้มหาทางเข้าเว็บเราได้รึยัง   :D


 AMAZING  coup d'etat  , THAILAND ONLY ..  :ph34r:  


#14 คนดื่มเบียร์

คนดื่มเบียร์

    พอจะทนแดงได้หน่อยๆ

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 4,721 posts

ตอบ 24 กรกฎาคม พ.ศ. 2556 - 17:15

อายุแค่ 47 โดนเรียก ลุง แล้วตูเนี่ย ไม่โดนเรียกปู่หรือไงแว้ -_-


ช่วงนี้ คนเป่านกหวีดเสียงดังกันเยอะ ปีนี้เลยกลายเป็น " ปี แสบ หู "


#15 Robin

Robin

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,097 posts

ตอบ 24 กรกฎาคม พ.ศ. 2556 - 17:15

ผมว่ามันเป็นพวกเพี้ยนมากกว่า ทำโน่นนี่เพื่อเรียกร้องความสนใจ ประมาณว่าอยากดัง ไม่น่าไปให้เครดิตอะไร :D



#16 ศรอรชุน

ศรอรชุน

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,103 posts

ตอบ 24 กรกฎาคม พ.ศ. 2556 - 17:19

ด้าน นายพฤกษ์... (อาชีพเจ้าหน้าที่ตรวจจับผู้ละเมิดลิขสิทธิ์ประจำค่า ยเพลงชื่อดังแห่งหนึ่ง) เจ้าของรถคันที่ถูกเผาจนเสียหาย ให้การด้วยทีท่าตกใจ...

 

...ก่อนหน้านี้ตนยังเคยถูกคนร้ายจำนวน 3 คนดักทำร้ายจนอาการสาหัสที่ห้องพักแห่งหนึ่งย่านพัทยาใต้จนต้องรักษาตัวอยู่ นาน

 

post-6338-0-72787100-1366024568.gif

 

ดูโหงวเฮ้ง ตาตก คิ้วตกอย่างนี้ ไม่ตายดี แน่นอน ...


"ควาย" ในความหมายของผม คือ คนที่มีความคิด เล่นเน็ตเป็น แต่แยกแยะ ดี ชั่ว ถูก ผิด ไม่ได้  

              มิได้หมายถึง ชาวรากหญ้า ที่เป็นเหยื่อในสงครามทางความคิดครั้งนี้

 

"คนชั่ว" จะถูกปราบราบคาบสิ้น แผ่นดินเดือดสูญหายไร้ปัญหา... อยากให้ถึงวรรคท้ายของคำทำนาย ไวๆ ว่ะ...


#17 ศรอรชุน

ศรอรชุน

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,103 posts

ตอบ 24 กรกฎาคม พ.ศ. 2556 - 17:22

อายุแค่ 47 โดนเรียก ลุง แล้วตูเนี่ย ไม่โดนเรียกปู่หรือไงแว้ -_-

 

อายุ 47 ตอนปี 52 ครับ

 

ตอนนี้ก็คงอายุ 51 ปี แก่เพราะกินข้าว เฒ่าเพราะอยู่นานเจงๆ  :D  


"ควาย" ในความหมายของผม คือ คนที่มีความคิด เล่นเน็ตเป็น แต่แยกแยะ ดี ชั่ว ถูก ผิด ไม่ได้  

              มิได้หมายถึง ชาวรากหญ้า ที่เป็นเหยื่อในสงครามทางความคิดครั้งนี้

 

"คนชั่ว" จะถูกปราบราบคาบสิ้น แผ่นดินเดือดสูญหายไร้ปัญหา... อยากให้ถึงวรรคท้ายของคำทำนาย ไวๆ ว่ะ...


#18 แตงดุ๊ด

แตงดุ๊ด

    แsดอย่างสงบตบเมื่อจำเป็นสะตออย่างเยือกเย็นเพราะน้องเป็นไฮโซ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,649 posts

ตอบ 24 กรกฎาคม พ.ศ. 2556 - 17:31

แก่แถมกากคะ


ต่อต้านนังเพศแม่เสื้อแดงมือเปื้อนเลือดแถมเปื้อนน้ำกาม


#19 juemmy

juemmy

    คนสวยประจำบอร์ด

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 7,307 posts

ตอบ 24 กรกฎาคม พ.ศ. 2556 - 17:32

  เพราะความชั่วร้ายกำลังจะถูกประชา ชนรุมสกรัม ด้วยการรวมพลังกันออกมาแสดงออก พวกขี้ข้าเสื้อแดงกำลังจนตรอก ถึงกับพยายามออกมาป่วน ด้วยความประสงค์ร้ายแบบ***ๆ .. ไอ้***โกตี๋ กำลังจะมีคู่แข่ง เลียเจ้านายคนใหม่คือไอ้***ยิ้ม ตาสว่างคนนี้ เอ๊า..รีบๆ*** เวลาพวกมึงใกล้หมดแล้ว นับถอยหลังได้เลย...
943657_553080601419133_263769320_n.jpg
มีการแฝงตัว ...ลงทุนปลอมตัว...สร้างสถานะการณ์
ส่วนหนึ่งของขบวนการขัดขวางการขับไล่ระบอบทักษิณ
โปรดระวังขี้ข้า .. เฒ่าพิษ ตาสว่าง # มันจะมารูปแบบใหม่

"กูจะสู้แม้รู้ว่าพวกกูน้อย สู้ไม่ถอยแม้รู้ว่าจะดับสลาย แผ่นดินนี้พ่อกูอยู่ปู่กูตาย กูสุดอายถ้าเสียทีไพรีครอง"


#20 คนดื่มเบียร์

คนดื่มเบียร์

    พอจะทนแดงได้หน่อยๆ

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 4,721 posts

ตอบ 24 กรกฎาคม พ.ศ. 2556 - 17:34

 

อายุแค่ 47 โดนเรียก ลุง แล้วตูเนี่ย ไม่โดนเรียกปู่หรือไงแว้ -_-

 

อายุ 47 ตอนปี 52 ครับ

 

ตอนนี้ก็คงอายุ 51 ปี แก่เพราะกินข้าว เฒ่าเพราะอยู่นานเจงๆ  :D  

 

นั่นแระ พอๆ กัน  -_-


ช่วงนี้ คนเป่านกหวีดเสียงดังกันเยอะ ปีนี้เลยกลายเป็น " ปี แสบ หู "


#21 joonkung

joonkung

    น้องเก่า

  • Members
  • PipPip
  • 124 posts

ตอบ 24 กรกฎาคม พ.ศ. 2556 - 17:37

5555 ตาลุงยิ้มตัณหากลับถ้าเข้า บอร์ดได้แล้วได้อ่านคงอกแตกตาย

#22 TFEX

TFEX

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,704 posts

ตอบ 24 กรกฎาคม พ.ศ. 2556 - 17:49

คุณjoonkung คุณใช่ "จอนคุง" ทีมงานของลุงยิ้มใช่หรือเปล่าครับ

#23 ศรอรชุน

ศรอรชุน

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,103 posts

ตอบ 24 กรกฎาคม พ.ศ. 2556 - 18:05

คุณjoonkung คุณใช่ "จอนคุง" ทีมงานของลุงยิ้มใช่หรือเปล่าครับ

 

จอนคุง  ในราชดำเนิน ใช่ไหม ?

 

http://pantip.com/pr...e/882839#topics


"ควาย" ในความหมายของผม คือ คนที่มีความคิด เล่นเน็ตเป็น แต่แยกแยะ ดี ชั่ว ถูก ผิด ไม่ได้  

              มิได้หมายถึง ชาวรากหญ้า ที่เป็นเหยื่อในสงครามทางความคิดครั้งนี้

 

"คนชั่ว" จะถูกปราบราบคาบสิ้น แผ่นดินเดือดสูญหายไร้ปัญหา... อยากให้ถึงวรรคท้ายของคำทำนาย ไวๆ ว่ะ...


#24 Bookmarks

Bookmarks

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 33,617 posts

ตอบ 24 กรกฎาคม พ.ศ. 2556 - 18:05

อายุแค่ 47 โดนเรียก ลุง แล้วตูเนี่ย ไม่โดนเรียกปู่หรือไงแว้ -_-

โกงอายุชัวร์ครับ หน้ามันแก่ เหมือน 67 ปี แม่มันไม่ยอมไปแจ้งเกิดให้  :D



#25 G-GEAR53

G-GEAR53

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,263 posts

ตอบ 24 กรกฎาคม พ.ศ. 2556 - 18:35

ด้าน นายพฤกษ์... (อาชีพเจ้าหน้าที่ตรวจจับผู้ละเมิดลิขสิทธิ์ประจำค่า ยเพลงชื่อดังแห่งหนึ่ง) เจ้าของรถคันที่ถูกเผาจนเสียหาย ให้การด้วยทีท่าตกใจ...

 

...ก่อนหน้านี้ตนยังเคยถูกคนร้ายจำนวน 3 คนดักทำร้ายจนอาการสาหัสที่ห้องพักแห่งหนึ่งย่านพัทยาใต้จนต้องรักษาตัวอยู่ นาน

 

attachicon.gifpost-6338-0-72787100-1366024568.gif

 

ดูโหงวเฮ้ง ตาตก คิ้วตกอย่างนี้ ไม่ตายดี แน่นอน ...

สภาพการตาย...ลิ้นจุกปาก ... ไม่โดนบีบคอ ก็โดนรัดคอตายละ  :lol:  :lol:


...ไม่มีดินผืนใดให้ไออุ่น เท่ากับดินที่คุณถือกำเนิด ...ไม่มีดินผืนใดดูมั่นคง เท่ากับดินที่ลงสำมะโนครัว ...ไม่มีดินผืนใดให้คุณเดิน เท่ากับดินที่คุณเดินตอนตั้งไข่ ...ไม่มีดินผืนใดมีความหมาย เท่ากับ"" ดินสุดท้าย ของเผ่าพันธุ์

#26 TFEX

TFEX

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,704 posts

ตอบ 24 กรกฎาคม พ.ศ. 2556 - 18:40

คุณjoonkung คุณใช่ "จอนคุง" ทีมงานของลุงยิ้มใช่หรือเปล่าครับ


จอนคุง ในราชดำเนิน ใช่ไหม ?

http://pantip.com/pr...e/882839#topics
ใช่ครับๆ (คิดว่างั้นนะครับ)

Edited by TFEX, 24 กรกฎาคม พ.ศ. 2556 - 18:43.


#27 joonkung

joonkung

    น้องเก่า

  • Members
  • PipPip
  • 124 posts

ตอบ 24 กรกฎาคม พ.ศ. 2556 - 19:24

ไม่ใช่ครับผม ผมสิงอยู่ที่นี้ตั้งแต่บอร์ดเก่าแล้วครับ แต่ไม่เคยเปิดเผยตัว ผมไม่ได้รังเกียจเสื้อแดงนะครับแต่ ขยะ แขยงครับ และเกียดไอ้เหลี่ยมกับโคตรแม่มมันทั้งหมด

#28 2012

2012

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 744 posts

ตอบ 24 กรกฎาคม พ.ศ. 2556 - 19:24

อ้าว ไอ้เฒ่าหัวงูนี่ แม่ตาย แล้วหรือครับ

"ถึงเวลาแล้วที่ใครมีอาวุธชนิดไหนก็ต้องจับขึ้นมาใช้รบกับมัน”


#29 หมื่นปีขอมีทักษิณคนเดียว

หมื่นปีขอมีทักษิณคนเดียว

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,167 posts

ตอบ 24 กรกฎาคม พ.ศ. 2556 - 19:28

ลุงยิ้มอะไรหว่า ลงพุงขนาดนั้น บ้าเปล่า



#30 nunoi

nunoi

    เด็กข้างถนน

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 5,745 posts

ตอบ 24 กรกฎาคม พ.ศ. 2556 - 19:32

ลุงยิ้มอะไรหว่า ลงพุงขนาดนั้น บ้าเปล่า

 

เด่วนะครับ ลงพุง นี่คนธรรมดาไม่สามารถทำได้หรือครับ พึ่งรู้ ว่าดูลงพุง แล้วรู้เลยว่าใช่ไม่ใช่ 

 

ดีนะตอนนี้ผมลงพุง 

 

แต่ตอนอื่น ผมไม่ได้ลงพุง แสดง ว่าคนละคนใช่ป่ะครับ ฮฺาฮา 

 

ถ้าจะบอกว่าไม่ใช่ ใช่ ก็บอกที่หน้าตาสิครับ พี่ คิดได้เปล่า ฮาฮา


กฎหมายมันก็แค่สิงที่สร้างมาอย่างมีเป้าหมาย แต่หาก เอาแต่บอกว่ากฎหมายเป็นแบบนี้ แบบนั้น โดยไม่สนใจว่าเป้าหมายจริงๆ นันคืออะไร ก็คงไม่ใช่ 

 

 


#31 phoebus

phoebus

    คณะรักษาความสงบแห่งชาติ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 11,636 posts

ตอบ 24 กรกฎาคม พ.ศ. 2556 - 19:34

ลุงยิ้มอะไรหว่า ลงพุงขนาดนั้น บ้าเปล่าอ้างถึงเป็นชุด

 
  •  

photo-thumb-18786.jpg?_r=1369656863 พญามังรายอะไรหว่้า ลงพุงขนาดนั้น บ้าเปล่า

 

 

:lol:  :lol:


ข้าจักล้มล้าง ระบอบทักษิณ ให้หมดสิ้นไปจากแผ่นดินไทย 


#32 หมื่นปีขอมีทักษิณคนเดียว

หมื่นปีขอมีทักษิณคนเดียว

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,167 posts

ตอบ 24 กรกฎาคม พ.ศ. 2556 - 19:34

 

ลุงยิ้มอะไรหว่า ลงพุงขนาดนั้น บ้าเปล่า

 

เด่วนะครับ ลงพุง นี่คนธรรมดาไม่สามารถทำได้หรือครับ พึ่งรู้ ว่าดูลงพุง แล้วรู้เลยว่าใช่ไม่ใช่ 

 

ดีนะตอนนี้ผมลงพุง 

 

แต่ตอนอื่น ผมไม่ได้ลงพุง แสดง ว่าคนละคนใช่ป่ะครับ ฮฺาฮา 

 

ถ้าจะบอกว่าไม่ใช่ ใช่ ก็บอกที่หน้าตาสิครับ พี่ คิดได้เปล่า ฮาฮา

 

1374663198-9990665939-o.png

 

1374667339-IMG7592JPG-o.jpg



#33 joonkung

joonkung

    น้องเก่า

  • Members
  • PipPip
  • 124 posts

ตอบ 24 กรกฎาคม พ.ศ. 2556 - 19:36

ลุงยิ้มอะไรหว่า ลงพุงขนาดนั้น บ้าเปล่า


เข้าใจนะครับว่าไอด้อลโดนแฉแบบนี้ มันรู้สึกเหมือนโดนปรามาสเหมือนไร้สมรรถภาพ. โถ่ๆชีวิตมันไม่ได้โรคด้วยหญ้าให้เคี้ยวก็แบบนี้แหละครับ

#34 nunoi

nunoi

    เด็กข้างถนน

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 5,745 posts

ตอบ 24 กรกฎาคม พ.ศ. 2556 - 19:38

 

 

ลุงยิ้มอะไรหว่า ลงพุงขนาดนั้น บ้าเปล่า

 

เด่วนะครับ ลงพุง นี่คนธรรมดาไม่สามารถทำได้หรือครับ พึ่งรู้ ว่าดูลงพุง แล้วรู้เลยว่าใช่ไม่ใช่ 

 

ดีนะตอนนี้ผมลงพุง 

 

แต่ตอนอื่น ผมไม่ได้ลงพุง แสดง ว่าคนละคนใช่ป่ะครับ ฮฺาฮา 

 

ถ้าจะบอกว่าไม่ใช่ ใช่ ก็บอกที่หน้าตาสิครับ พี่ คิดได้เปล่า ฮาฮา

 

 

 

 

สุดยอดพี่ จะบอกให้ดูที่หู หรือครับ ฮาฮา 

 

ผมกลัวพี่เข้าใจผิด

 

ผมถามอีกที่

 

คนสามารถ ลงพุง หรือ ไม่ลงพุง ในระยะเวลาต่างกันได้ไหมครับ

 

แค่นั้น ถ้าอ่านไม่เคลียร์

 

ก็ลองกลับไปอ่านอีกรอบนะครับ

 

คนสามารถ ลงพุง หรือ ไม่ลงพุง ในระยะเวลาต่างกันได้ไหมครับ


Edited by nunoi, 24 กรกฎาคม พ.ศ. 2556 - 19:40.

กฎหมายมันก็แค่สิงที่สร้างมาอย่างมีเป้าหมาย แต่หาก เอาแต่บอกว่ากฎหมายเป็นแบบนี้ แบบนั้น โดยไม่สนใจว่าเป้าหมายจริงๆ นันคืออะไร ก็คงไม่ใช่ 

 

 


#35 O2Giant

O2Giant

    โปรแกรมมั่ว

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,135 posts

ตอบ 24 กรกฎาคม พ.ศ. 2556 - 19:47

ไม่ใช่ครับ....รถเค้า alfa



#36 so what?

so what?

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,807 posts

ตอบ 24 กรกฎาคม พ.ศ. 2556 - 21:43

ไอ้ยิ้มนี่ ยิ่งดูไปยิ่งเหมือนไอ้ผู้พันตึ๋งขี้แตก

 

โหงวเฮ้งดีแบบนี้สงสัยจะได้เข้าคุกยาวเหมือนไอ้ตึ๋ง



#37 คนทุกที่

คนทุกที่

    ชนชั้นกลาง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,480 posts

ตอบ 25 กรกฎาคม พ.ศ. 2556 - 00:54

แค่จะบอกว่า เทคนิคการจำแนกลักษณะใบหูเพื่อระบุบุคคลนี่ไม่ใช่เรื่องล้อเล่น ตำรวจอเมริกาเคยใช้เทคนิคนี้เพื่อระบุตัวผู้ต้องหา แต่ยกเลิกไปเพราะการใช้ลายนิ้วมือมันง่ายและแม่นยำกว่า

#38 Lock down

Lock down

    น้องใหม่

  • Members
  • Pip
  • 19 posts

ตอบ 25 กรกฎาคม พ.ศ. 2556 - 01:12

นายพฤกษ์ พฤกษ์สุนันท์ อายุ 47 ปี อยู่บ้านเลขที่ 11/6 ซอยศูนย์วิจัย 3 แขวงมะกะสัน เขตพญาไท กรุงเทพมหานคร ยังอยู่ที่เดิมป่าว^^

#39 เด็กปากเกร็ด

เด็กปากเกร็ด

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,363 posts

ตอบ 25 กรกฎาคม พ.ศ. 2556 - 08:26

ลุงยิ้มอะไรหว่า ลงพุงขนาดนั้น บ้าเปล่า

ไอ้หมื่นไอ้ยิ้ม แปลกๆนะเนี่ย
แม่ไอ้ยิ้มรีบตายมีลูกเหี้ ยๆแบบนี้

#40 เกลียดคุณแม้วจังครับ

เกลียดคุณแม้วจังครับ

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,190 posts

ตอบ 25 กรกฎาคม พ.ศ. 2556 - 10:28

ระวังจะเป็นไข้โป้งนะ ลุงยิ้ม

จับไม่ดูตาม้าตาเรือ



#41 prisonbreak

prisonbreak

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,138 posts

ตอบ 25 กรกฎาคม พ.ศ. 2556 - 12:18

อาจจะเป็น น้องลุงยิ้ม ที่หน้าเหมือนกันก็ได้ ฮา



#42 TFEX

TFEX

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,704 posts

ตอบ 25 กรกฎาคม พ.ศ. 2556 - 12:23

ไม่ใช่ครับผม ผมสิงอยู่ที่นี้ตั้งแต่บอร์ดเก่าแล้วครับ แต่ไม่เคยเปิดเผยตัว ผมไม่ได้รังเกียจเสื้อแดงนะครับแต่ ขยะ แขยงครับ และเกียดไอ้เหลี่ยมกับโคตรแม่มมันทั้งหมด


รับทราบครับ




ผู้ใช้ 1 ท่านกำลังอ่านกระทู้นี้

สมาชิก 0 ท่าน, ผู้เยี่ยมชมทั่วไป 1 ท่าน และไม่เปิดเผยตัวตน 0 ท่าน