Jump to content


Photo
- - - - -

ติดตามการชุมนุม 4 สค.56 ฝ่ายรัฐเริ่มแล้ว ประกาศพรบ.มั่นคง 3เขต


  • Please log in to reply
83 ความเห็นในกระทู้นี้

#1 คนกรุงธน

คนกรุงธน

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 6,129 posts

ตอบ 31 กรกฎาคม พ.ศ. 2556 - 13:39

มติครม.ใช้พรบ.มั่นคง 1-10 สค.56 คลุม3เขตกทม.คือ

เขตดุสิต

เขตป้อมปราบศัตรูพ่าย

เขตพระนคร

และมอบให้ พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผบ.ตร. เป็นผู้ดูแลการชุมนุม


"น้อมส่งเสด็จสู่พระนิพพาน"


#2 nnnn43

nnnn43

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,771 posts

ตอบ 31 กรกฎาคม พ.ศ. 2556 - 13:49

*
POPULAR

มติครม.ใช้พรบ.มั่นคง 1-10 สค.56 คลุม3เขตกทม.คือ

เขตดุสิต

เขตป้อมปราบศัตรูพ่าย

เขตพระนคร

และมอบให้ พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผบ.ตร. เป็นผู้ดูแลการชุมนุม

ไม่กลัวจะทำให้ ปชต.ของประเทศถดถอยเหรอ :lol:

21212.JPG


ผู้ที่ขาดคุณธรรม ย่อมไม่มีอุดมการณ์อันยิ่งใหญ่ ผู้ที่ขาดความรู้ ย่อมไม่มีสายตาอันกว้างไกล พูดคนฉลาดหนี่งคำ พูดคนโง่ร้อยคำ

#3 HiddenMan

HiddenMan

    Long Live The King

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 12,023 posts

ตอบ 31 กรกฎาคม พ.ศ. 2556 - 13:53

:D

 

No Action Talk Only

 

 

 

ประกาศพรบ. ตื่นตูม อีกแล้ว... รอบนี้จะมีแก๊สน้ำตา "หมดอายุ" อีกหรือเปล่า


“Live as if you were to die tomorrow. Learn as if you were to live forever.”  - Mahatma Gandhi

 

สนใจบ้านพักคนชราเสรีไทย (FB Secret Group) ติดต่อ (PM) เว็บบอร์ด

https://www.facebook...denman.serithai


#4 stand with a fist

stand with a fist

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 310 posts

ตอบ 31 กรกฎาคม พ.ศ. 2556 - 14:01

เนือ้หาควบคุมอะไรบ้าง...ขอหน่อยสิ



#5 คนกรุงธน

คนกรุงธน

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 6,129 posts

ตอบ 31 กรกฎาคม พ.ศ. 2556 - 14:04

ประกาศ พรบ มั่นคงเพื่อผ่านปรองดอง.jpg

 

946704_367587466697417_2047484309_n.jpg


Edited by คนกรุงธน, 31 กรกฎาคม พ.ศ. 2556 - 14:18.

"น้อมส่งเสด็จสู่พระนิพพาน"


#6 คนกรุงธน

คนกรุงธน

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 6,129 posts

ตอบ 31 กรกฎาคม พ.ศ. 2556 - 14:17

เนือ้หาควบคุมอะไรบ้าง...ขอหน่อยสิ

มาตรา ๑๘ เพื่อประโยชน์ในการป้องกัน ปราบปราม ระงับ ยับยั้ง และแก้ไขหรือบรรเทาเหตุการณ์ภายในพื้นที่ตามมาตรา ๑๕ ให้ผู้อำนวยการโดยความเห็นชอบของคณะรัฐมนตรีมีอำนาจออกข้อกำหนด ดังต่อไปนี้
(๑) ให้เจ้าหน้าที่ของรัฐที่เกี่ยวข้องปฏิบัติการหรืองดเว้นการปฏิบัติการอย่างหนึ่งอย่างใด
(๒) ห้ามเข้าหรือให้ออกจากบริเวณพื้นที่ อาคาร หรือสถานที่ที่กำหนดในห้วงเวลาที่ปฏิบัติการ เว้นแต่ได้รับอนุญาตจากพนักงานเจ้าหน้าที่ หรือเป็นบุคคลซึ่งได้รับการยกเว้น
(๓) ห้ามออกนอกเคหสถานในเวลาที่กำหนด
(๔) ห้ามนำอาวุธออกนอกเคหสถาน
(๕) ห้ามการใช้เส้นทางคมนาคมหรือการใช้ยานพาหนะ หรือกำหนดเงื่อนไขการใช้เส้นทางคมนาคมหรือการใช้ยานพาหนะ
(๖) ให้บุคคลปฏิบัติหรืองดเว้นการปฏิบัติอย่างหนึ่งอย่างใดอันเกี่ยวกับเครื่อง มือหรืออุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ เพื่อป้องกันอันตรายที่จะเกิดแก่ชีวิต ร่างกาย หรือทรัพย์สินของประชาชน
ข้อ กำหนดตามวรรคหนึ่งจะกำหนดหลักเกณฑ์ เงื่อนเวลาหรือเงื่อนไขที่กำหนดไว้ด้วยก็ได้ ทั้งนี้ การกำหนดดังกล่าวต้องไม่ก่อความเดือดร้อนแก่ประชาชนเกินสมควรแก่เหตุ

"น้อมส่งเสด็จสู่พระนิพพาน"


#7 nunoi

nunoi

    เด็กข้างถนน

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 5,745 posts

ตอบ 31 กรกฎาคม พ.ศ. 2556 - 14:20

:D

 

No Action Talk Only

 

 

 

ประกาศพรบ. ตื่นตูม อีกแล้ว... รอบนี้จะมีแก๊สน้ำตา "หมดอายุ" อีกหรือเปล่า

 

ประโยคเด็ดที่เดียว

 

ตอนที่คุณสิงพิมพ์มาครั้งแรก ผมนี่ล่ะ เบลอเลย

 

แบบว่าคิดได้ไง

 

ปล ถ้าผมขู่ฆ่าใครสักคน หรือเอาปืนจ่อหัว แล้วบอกว่าเมิงบอกมาให้หมด

 

ตำรวจับ ก็จะบอกว่า No Action Talk Only

 

บางที่ก็งง กับแนวคิดของเสื้อแดง --"


กฎหมายมันก็แค่สิงที่สร้างมาอย่างมีเป้าหมาย แต่หาก เอาแต่บอกว่ากฎหมายเป็นแบบนี้ แบบนั้น โดยไม่สนใจว่าเป้าหมายจริงๆ นันคืออะไร ก็คงไม่ใช่ 

 

 


#8 Ballbk

Ballbk

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 4,783 posts

ตอบ 31 กรกฎาคม พ.ศ. 2556 - 14:21

รัฐบาลคอมมิวนิส นี่หว่า


"ความดี กับ ความเลว

ความจริง กับ คำโกหก

ความถูกต้อง กับ การทำผิดกฎหมาย"

ถ้าเกิดเป็น คน ไม่ได้เกิดเป็น ควาย มันไม่ต้องให้ทายหรอก ว่าจะเลือกอย่างไหน

 


#9 มัจฉาร่วมข้อง

มัจฉาร่วมข้อง

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 282 posts

ตอบ 31 กรกฎาคม พ.ศ. 2556 - 14:22

แค่ยังไม่ได้เริ่มก็แตกแยกแล้ว

 

ไอ้ พรบ ปรองดอง  จอมปลอม

 

เนื้อแท้ คือ พรบ แตกแยกแห่งชาติ

 

งานนี้ อาจจะเป็นดั่ง โหรอีที

 

ผู้มีอำนาจในชุดนี้  จะโดนปราบ ราบคาบ หายไปหมดสิ้น



#10 คนกรุงธน

คนกรุงธน

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 6,129 posts

ตอบ 31 กรกฎาคม พ.ศ. 2556 - 14:30

'ตู่'นัด'แกนนำแดง'รวมตัว3ส.ค.นี้

http://www.komchadlu...ml#.Ufi6rdj-hkg

  31 ก.ค.56 คณะกรรมการยุทธศาสตร์พรรคเพื่อไทย เดินทางมาร่วมประชุมที่พรรคเพื่อติดตามสถานการณ์การเมืองและเตรียมซักซ้อมทำ ความเข้าใจการพิจารณาร่างกฎหมายที่อยู่ในวาระการประชุมหลังเปิดสมัยประชุม สภาฯ สมัยสามัญทั่วไปในวันที่ 1 ส.ค.นี้ โดยนายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำ นปช. กล่าวก่อนเข้าร่วมประชุมถึงการเตรียมรับมือการชุมนุมคัดค้านการพิจารณาร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรม และร่างกฎหมายการเงินของรัฐบาลว่า ตนได้นัดหมายแกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติทั่ว ประเทศ มาชุมนุมที่วิทยาลัยเทคนิคดอนเมืองในวันที่ 3 ส.ค.นี้ เพื่อรับรู้สถานการณ์อย่างเท่าเทียมกัน และจะร้องขอให้คนเสื้อแดงอย่าออกไปยังที่ชุมนุมของกลุ่มต่อต้านรัฐบาล เพราะสิ่งที่ฝ่ายตรงข้ามต้องการคือการปะทะที่นำไปสู่สถานการณ์ที่เลวร้าย หนัก

                       ทั้งนี้ในสถานการณ์ปกตินั้นเราเคารพเสรีภาพของคน เสื้อแดงทั้งหมด แต่สถานการณ์ขณะนี้ไม่ปกติ ถ้าก้าวพลาดจะเหมือนกับช่วงที่ผ่านมา หากตัดสินใจตามลำพังเมื่อเกิดเหตุการณ์สูญเสียจะเท่ากับการบีบให้ทัพใหญ่ของ คนเสื้อแดงออกมา ซึ่งจะเข้าทางสถานการณ์ที่อีกฝ่ายหนึ่งรออยู่แล้ว เรื่องนี้ไม่ใช่เรื่องของใครคนใดคนหนึ่ง แต่ต้องคำนึงถึงคนที่ตาย คนที่เจ็บ และคนที่ยังสูญสิ้นอิสรภาพ

                       นายจตุพร กล่าวอีกว่า สำหรับการนัดหมายครั้งนี้ก็เพื่อให้มีการหารือและเพื่อสู้กันเป็นทีม ถ้าเราสู้ด้วยน้ำหนึ่งใจเดียวกันเราจะสู้ได้ เวลานี้ภาระหน้าที่ดูแลความปลอดภัยเป็นหน้าที่ของรัฐบาล ส่วนคนเสื้อแดงต้องยึดมั่นแนวทางสันติวิธีซึ่งจะเป็นแนวทางแก้ไขปัญหา ขอให้คนเสื้อแดงปฏิบัติในทิศทางเดียวกัน ให้รู้ว่าเรามีความห่วงใยในสถานการณ์ไม่แตกต่างกัน แต่ต้องแก้ไขปัญหาให้ถูกต้อง

                       ส่วนการประชุมเพื่อติดตามสถานการณ์นั้น แกนนำนปช.ก็ติดตามอย่างใกล้ชิดและมีการประเมินเป็นระยะๆ ในทางการข่าวนั้นมีการประชุมในวงเล็กเสมออยู่แล้ว ทั้งนี้ เบื้องต้นวันนี้ (31 ก.ค.) แกนนำนปช.จะแถลงให้ทราบถึงสถานการณ์ในภาพรวมให้กับคนเสื้อแดงทราบ เพราะขณะนี้ไม่ว่าจะนำร่างกฎหมายฉบับใดเข้าพิจารณาในสภาฯ ก็จะถูกคัดค้านอยู่แล้ว อย่างไรก็ตามสำหรับกรณีที่กลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยออกมาเรียก ร้องให้พรรคประชาธิปัตย์แสดงท่าทีทางการเมืองให้ชัดเจนนั้น ถ้าต้องการต่อสู้ตามวิถีทางนอกรัฐสภาก็ต้องลาออกจากการเป็นส.ส. อย่าเอาประชาชนมาบังหน้า


"น้อมส่งเสด็จสู่พระนิพพาน"


#11 คนกรุงธน

คนกรุงธน

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 6,129 posts

ตอบ 31 กรกฎาคม พ.ศ. 2556 - 14:33

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันที่ 23 พ.ย.เมื่อเวลาประมาณ 17.00 น. นายชูชาติ ศรีแสง อดีตผู้พิพากษาศาลฎีกา โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว Chuchart Srisaeng ท้วงติงการบังคับใช้กฎหมาย กรณีรัฐบาลประกาศใช้ พ.ร.บ.การรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร เพื่อควบคุมการชุมนุมของกลุ่มองค์การพิทักษ์สยาม ดังนี้

การที่รัฐบาลประกาศนำ พ.ร.บ.การรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร พ.ศ. ๒๕๕๑ มาใช้บังคับ เพื่อเป็นการขวางการที่ประชาชนจะชุมนุมกันในวันที่ 24 นี้นั้น พ.ร.บ. ฉบับนี้ มาตรา ๑๕ วรรคหนึ่ง บัญญัติว่า ในกรณีที่ปรากฏเหตุการณ์อันกระทบต่อความมั่นคงภายในราชอาณาจักร แต่ยังไม่มีความจําเป็นต้องประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินตามกฎหมายว่าด้วยการ บริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน และเหตุการณ์นั้นมีแนวโน้มที่จะมีอยู่ต่อไปเป็นเวลานานทั้ง อยู่ในอํานาจหน้าที่ หรือความรับผิดชอบในการแก้ไขปัญหาของหน่วยงานของรัฐหลายหน่วย คณะรัฐมนตรีจะมีมติมอบหมายให้ กอ.รมน. เป็นผู้รับผิดชอบในการป้องกัน ปราบปราม ระงับ ยับยั้ง และแก้ไข หรือบรรเทาเหตุการณ์ที่กระทบต่อความมั่นคงภายในราชอาณาจักรนั้นภายในพื้นที่ และระยะเวลาที่กําหนดได้ ทั้งนี้ ให้ประกาศให้ทราบโดยทั่วไป

ถ้าพิจารณาบทบัญญัติดังกล่าวที่ว่า ในกรณีที่ปรากฏเหตุการณ์อันกระทบต่อความมั่นคงในราชอาณาจักร ฯลฯ และเหตุการณ์นั้นมีแนวโน้มที่จะมีอยู่ต่อไปเป็นเวลานาน ฯลฯ ก็ย่อมเข้าใจได้ว่า เจตนารมณ์ ของกฎหมายนั้น ต้องมีเหตุการณ์ หรือมีการกระทำอันกระทบต่อความมั่นคงภายในราชอาณาจักรขึ้นแล้ว เพราะกฎหมายใช้ถ้อยคำว่า “จะอยู่ต่อไปเป็นเวลานาน” ถ้ายังไม่การกระทำ หรือเหตุการณ์ยังไม่เกิด มันไม่มีอะไรที่จะอยู่ต่อไปเป็นเวลานานได้ ทั้งเหตุการณ์อันกระทบต่อความมั่นคงในราชอาณาจักร

 

ก็ต้องเข้าว่า คำว่า “ความมั่นคงในราชอาณาจักร” ไม่ใช่ “ความมั่นคงของรัฐบาล” ความั่นคงในราชอาณาจักรย่อมหมายถึงความมั่นคงของชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ และประชาชนชาวไทยทุกคน แต่รัฐบาลหมายเฉพาะคณะรัฐมนตรีเท่านั้น ไม่เกี่ยวความมั่นคงในราชอาณาจักรเลย คณะรัฐมนตรีชุดนี้กำลังหลงตัวเองว่า เป็นราชอาณาจักรไทย

การประกาศใช้ พ.ร.บ.ดังกล่าวมาใช้บังคับจึงขัดต่อรัฐธรรมนูญมาตรา ๖๓ ที่บัญญัติไว้ในวรรคหนึ่งว่า “บุคคลย่อมมีเสรีภาพในการชุมนุมโดยสงบ และปราศจากอาวุธ” และวรรคสองว่า “การ กำจัดเสรีภาพตามวรรคหนึ่งจะกระมิได้ เว้นแต่โดยอาศัยอำนาจตามบทบัญญัติแห่งกฎหมาย เฉพาะในกรณีการชุมนุมสาธารณะ และเพื่อคุ้มครองความสะดวกของประชาชนที่จะใช้ที่สาธารณะ หรือเพื่อรักษาความสงบเรียบร้อยในระหว่างที่ประเทศอยู่ในภาวะสงคราม หรือในระหว่างที่มีประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินหรือประกาศกฎอัยการศึก” ก็เห็นกันอยู่แล้วว่า ณ ปัจจุบันไม่ได้มีเหตุการณ์อันเป็นข้อยกเว้นตามรัฐธรรมนูญ ในการที่จะประกาศใช้กฎหมายมาเพื่อขัดขวางเสรีภาพในการชุมนุมโดยสงบ และปราศจากอาวุธได้

เมื่อการนำ พ.ร.บ.ฉบับนี้มาใช้บังคับขัดต่อรัฐธรรมนูญอันเป็นกฎหมายสูงสุด จึงไม่อาจใช้บังคับได้ ผู้มีส่วนได้เสียย่อมมีสิทธิไปยื่นคำร้องขอให้ศาลเพิกถอนคำสั่งที่เจ้า พนักงานที่ออกมาโดยอาศัยอำนาจจากการที่ได้มีการนำ พ.ร.บ. ฉบับนี้มาใช้ได้ แต่เนื่องจาก ตามมาตรา 23 บัญญัติไว้ว่า การกระทำต่างๆ ตาม พ.ร.บ.นี้ไม่อยู่ในบังคับของกฎหมายว่าด้วยวิธีปฏิบัติราชการทางปกครอง แต่ให้อยู่ในอำนาจของศาลยุติธรรม ดังนั้น จึงต้องไปยื่นต่อคำร้องศาลแพ่ง และขอคุ้มครองชั่วคราวก่อนมีคำพิพากษา ขอให้ศาลแพ่งมีคำสั่งให้ระงับการใช้คำสั่งต่างๆ ที่ขัดขวางการชุมนุมของประชาชนโดยสงบ และปราศจากอาวุธได้ครับ


Edited by คนกรุงธน, 31 กรกฎาคม พ.ศ. 2556 - 14:37.

"น้อมส่งเสด็จสู่พระนิพพาน"


#12 ดอน

ดอน

    ขาประจำ

  • Banned
  • PipPipPip
  • 2,872 posts

ตอบ 31 กรกฎาคม พ.ศ. 2556 - 14:34

รัฐบาลคอมมิวนิส นี่หว่า

เหรอ :lol:
 
ประวัติการบังคับใช้
 
พ.ร.บ.ความมั่นคง
 
ประกาศใช้เมื่อวันที่ 19 กุมภาพันธ์ 2551 ในยุคที่ พล.อ.สุ รยุทธ์ จุลานนท์ เป็นนายกรัฐมนตรี ตั้งแต่ประกาศใช้คณะรัฐมนตรีมีมติให้ประกาศเขตพื้นที่ที่ปรากฏเหตุการณ์อัน กระทบต่อความมั่นคงภายในราชอาณาจักรทั้งหมด 7 ครั้ง
 
ครั้งที่1
 
ใน ยุครัฐบาลนาย อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะประกาศพื้นที่ปรากฏเหตุการณ์อันกระทบต่อความมั่นคงภายในราช อาณาจักร ในพื้นที่จังหวัดภูเก็ตและทะเลอาณาเขต 5 กิโลเมตรรอบจังหวัดภูเก็ต ระหว่างวันที่ 10 – 24 กรกฎาคม 2550 ซึ่งเป็นช่วงเวลาการประชุมรัฐมนตรีต่างประเทศอาเซียนและประเทศคู่เจรจา
 
ครั้งที่ 2
 
ในยุค รัฐบาลนาย อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะประกาศพื้นที่ปรากฏเหตุการณ์อันกระทบต่อความมั่นคงภายในราช อาณาจักร ในพื้นที่เขตดุสิต ระหว่างวันที่ 29 สิงหาคม ถึง 1 กันยายน 2552 ซึ่งเป็นช่วงเวลาที่กลุ่มผู้ชุมนุมเสื้อแดงจะทำการเคลื่อนไหวครั้งใหญ่
 
ครั้งที่ 3
 
ใน ยุครัฐบาลนาย อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะประกาศพื้นที่ปรากฏเหตุการณ์อันกระทบต่อความมั่นคงภายในราช อาณาจักร ในพื้นที่เขตดุสิต เมื่อวันที่ 15 กันยายน 2552 ซึ่งเป็นช่วงเวลาที่กลุ่มผู้ชุมนุมเสื้อแดงจะทำการเคลื่อนไหวครั้งใหญ่
 
ครั้งที่ 4
 
ใน ยุครัฐบาลนาย อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะประกาศพื้นที่ปรากฏเหตุการณ์อันกระทบต่อความมั่นคงภายในราช อาณาจักร ในพื้นที่หลายอำเภอในจังหวัดเพชรบุรี และจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ระหว่างวันที่ 12 ถึง 27 ตุลาคม 2552 ซึ่งเป็นช่วงเวลาที่กำลังจะมีการประชุมสุดยอดผู้นำอาเซียนและการประชุมอื่นที่เกี่ยวข้อง
 
ครั้งที่ 5
 
ใน ยุครัฐบาลนาย อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะประกาศพื้นที่ปรากฏเหตุการณ์อันกระทบต่อความมั่นคงภายในราช อาณาจักร ในพื้นที่เขตดุสิต ระหว่างวันที่ 15-25 ตุลาคม 2552 ซึ่ง เป็นช่วงเวลาที่กลุ่มผู้ชุมนุมเสื้อแดงจะทำการเคลื่อนไหวครั้งใหญ่ในกรุงเทพ มหานครขณะที่มีการประชุมสุดยอดผู้นำอาเซียนอยู่ที่อำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์
 
ครั้งที่ 6
 
ใน ยุครัฐบาลนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะเริ่มประกาศบังคับใช้พ.ร.บ.ความมั่นคงภายในในเขตกรุงเทพฯ และหลายจังหวัดใกล้เคียง ตั้งแต่วันที่ 11 - 23 มี.ค. 2553 และตั้งศูนย์อำนวยการรักษาความสงบ (ศอ.รส.) การประกาศนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อควบคุมการชุมนุมใหญ่ของคนเสื้อแดงที่คาดว่า จะมีขึ้นในวันที่ 14 มี.ค. 53 จากนั้นมีการประกาศขยายเวลาต่ออายุ พ.ร.บ.ความมั่นคงต่อไปอีก 7 วัน ตั้งแต่วันที่ 24 - 30 มี.ค. 2553 ในเขตกรุงเทพฯ และบางอำเภอในจังหวัดปริมณฑล ถัดจากนั้น ก็มีการขยายเวลาประกาศพ.ร.บ.ความมั่นคงต่อ ตั้งแต่วันที่ 2 - 5 เม.ย. 53 ด้วยเหตุผลเรื่องความสะดวกในการดูแลความปลอดภัยการประชุมผู้นำประเทศในลุ่ม น้ำโขง โดยระหว่างนั้น เมื่อวันที่ 4 มิ.ย. ศอ.รส. ก็ได้ออกประกาศห้ามเข้าออกบริเวณที่ชุมนุมละแวกราชประสงค์ จากนั้น
 
คณะรัฐมนตรีมีการประชุมในวันที่ 7 เม.ย. ประกาศจะต่ออายุพ.ร.บ.ความมั่นคงออกไปจนถึงวันที่ 20 เม.ย. ก่อนที่คืนวันเดียวกันนั้นรัฐบาลจะตัดสินใจประกาศพ.ร.ก.สถานการณ์ฉุกเฉินแทน
 
ครั้งที่ 7
 
ใน ยุคที่นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร เป็นนายกรัฐมนตรีประกาศพื้นที่ปรากฏเหตุการณ์อันกระทบต่อความมั่นคงภายในราช อาณาจักร ในพื้นที่เขตพระนคร เขตป้อมปราบศัตรูพ่าย และเขตดุสิต ระหว่างวันที่ 22-30 พฤศจิกายน 2555 จากกรณีที่จะมีการจัดการชุมนุมของกลุ่มองค์การพิทักษ์สยาม "แช่แข็งนักการเมือง" บริเวณหน้าทำเนียบรัฐบาล

จงกล้าที่จะใช้ปัญญาญาณของตนเอง  โดยปราศจากการชี้นำจากผู้อื่น(คานท์)


#13 HiddenMan

HiddenMan

    Long Live The King

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 12,023 posts

ตอบ 31 กรกฎาคม พ.ศ. 2556 - 14:38

:D ด่าคนอื่นเขาว่าไม่เป็นประชาธิปไตย... แต่พอพวกตัวเองทำกลับเฉย...

ดอนยอ ยกมาประจานรัฐบาลเผาไทย ว่าไม่เป็นประชาธิปไตยเหมือนกันหรอ


“Live as if you were to die tomorrow. Learn as if you were to live forever.”  - Mahatma Gandhi

 

สนใจบ้านพักคนชราเสรีไทย (FB Secret Group) ติดต่อ (PM) เว็บบอร์ด

https://www.facebook...denman.serithai


#14 ดอน

ดอน

    ขาประจำ

  • Banned
  • PipPipPip
  • 2,872 posts

ตอบ 31 กรกฎาคม พ.ศ. 2556 - 14:42

:D ด่าคนอื่นเขาว่าไม่เป็นประชาธิปไตย... แต่พอพวกตัวเองทำกลับเฉย...

ดอนยอ ยกมาประจานรัฐบาลเผาไทย ว่าไม่เป็นประชาธิปไตยเหมือนกันหรอ

เปล่า...แค่อยากให้เห็นว่า  การใช้  พรบ. มั่นคงเป็นเรื่องธรรมดา  ไม่ใช่เป็นเรื่องที่น่าตกใจ

แต่อย่างใด


จงกล้าที่จะใช้ปัญญาญาณของตนเอง  โดยปราศจากการชี้นำจากผู้อื่น(คานท์)


#15 คนกรุงธน

คนกรุงธน

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 6,129 posts

ตอบ 31 กรกฎาคม พ.ศ. 2556 - 14:43

:D ด่าคนอื่นเขาว่าไม่เป็นประชาธิปไตย... แต่พอพวกตัวเองทำกลับเฉย...

ดอนยอ ยกมาประจานรัฐบาลเผาไทย ว่าไม่เป็นประชาธิปไตยเหมือนกันหรอ

7ครั้งที่อ้างมานั้นน่ะ ได้แหกตาดูหรือเปล่าก็ไม่รู้ว่า
...มันมีเหตุการณ์ขึ้นหรือยัง...
:o :o :o


"น้อมส่งเสด็จสู่พระนิพพาน"


#16 ดอน

ดอน

    ขาประจำ

  • Banned
  • PipPipPip
  • 2,872 posts

ตอบ 31 กรกฎาคม พ.ศ. 2556 - 14:49

 

:D ด่าคนอื่นเขาว่าไม่เป็นประชาธิปไตย... แต่พอพวกตัวเองทำกลับเฉย...

ดอนยอ ยกมาประจานรัฐบาลเผาไทย ว่าไม่เป็นประชาธิปไตยเหมือนกันหรอ

7ครั้งที่อ้างมานั้นน่ะ ได้แหกตาดูหรือเปล่าก็ไม่รู้ว่า
...มันมีเหตุการณ์ขึ้นหรือยัง...
:o :o :o

 

เอ้า..ยกตัวอย่าง  ครั้งที่ 6 แล้วกัน

ไอ่มาร์คประกาศให้มีผล  11 - 23  มี  ค  53    แต่  นปช.เขานัดชุมนุมกันวันที่  12  มี  ค  53

แล้วมันมีเหตุการณ์อะไรหรือยัง :D  :lol:


จงกล้าที่จะใช้ปัญญาญาณของตนเอง  โดยปราศจากการชี้นำจากผู้อื่น(คานท์)


#17 HiddenMan

HiddenMan

    Long Live The King

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 12,023 posts

ตอบ 31 กรกฎาคม พ.ศ. 2556 - 14:52

 

:D ด่าคนอื่นเขาว่าไม่เป็นประชาธิปไตย... แต่พอพวกตัวเองทำกลับเฉย...

ดอนยอ ยกมาประจานรัฐบาลเผาไทย ว่าไม่เป็นประชาธิปไตยเหมือนกันหรอ

เปล่า...แค่อยากให้เห็นว่า  การใช้  พรบ. มั่นคงเป็นเรื่องธรรมดา  ไม่ใช่เป็นเรื่องที่น่าตกใจ

แต่อย่างใด

 

 

:D เรื่องธรรมดา...ในปัจจุบัน... แต่่จะเป็นจะตายในอดีต

 

post-9980-0-40293600-1375253370.jpg


Edited by HiddenMan, 31 กรกฎาคม พ.ศ. 2556 - 14:52.

“Live as if you were to die tomorrow. Learn as if you were to live forever.”  - Mahatma Gandhi

 

สนใจบ้านพักคนชราเสรีไทย (FB Secret Group) ติดต่อ (PM) เว็บบอร์ด

https://www.facebook...denman.serithai


#18 Ballbk

Ballbk

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 4,783 posts

ตอบ 31 กรกฎาคม พ.ศ. 2556 - 14:54

อนาถว่ะ ดอนเอ๊ย


"ความดี กับ ความเลว

ความจริง กับ คำโกหก

ความถูกต้อง กับ การทำผิดกฎหมาย"

ถ้าเกิดเป็น คน ไม่ได้เกิดเป็น ควาย มันไม่ต้องให้ทายหรอก ว่าจะเลือกอย่างไหน

 


#19 ดอน

ดอน

    ขาประจำ

  • Banned
  • PipPipPip
  • 2,872 posts

ตอบ 31 กรกฎาคม พ.ศ. 2556 - 14:55

 

 

:D ด่าคนอื่นเขาว่าไม่เป็นประชาธิปไตย... แต่พอพวกตัวเองทำกลับเฉย...

ดอนยอ ยกมาประจานรัฐบาลเผาไทย ว่าไม่เป็นประชาธิปไตยเหมือนกันหรอ

เปล่า...แค่อยากให้เห็นว่า  การใช้  พรบ. มั่นคงเป็นเรื่องธรรมดา  ไม่ใช่เป็นเรื่องที่น่าตกใจ

แต่อย่างใด

 

 

:D เรื่องธรรมดา...ในปัจจุบัน... แต่่จะเป็นจะตายในอดีต

 

post-9980-0-40293600-1375253370.jpg

 

แต่สุดท้ายมาร์คก็ไม่ฟัง    :D


จงกล้าที่จะใช้ปัญญาญาณของตนเอง  โดยปราศจากการชี้นำจากผู้อื่น(คานท์)


#20 HiddenMan

HiddenMan

    Long Live The King

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 12,023 posts

ตอบ 31 กรกฎาคม พ.ศ. 2556 - 14:59

 

 

 

:D ด่าคนอื่นเขาว่าไม่เป็นประชาธิปไตย... แต่พอพวกตัวเองทำกลับเฉย...

ดอนยอ ยกมาประจานรัฐบาลเผาไทย ว่าไม่เป็นประชาธิปไตยเหมือนกันหรอ

เปล่า...แค่อยากให้เห็นว่า  การใช้  พรบ. มั่นคงเป็นเรื่องธรรมดา  ไม่ใช่เป็นเรื่องที่น่าตกใจ

แต่อย่างใด

 

 

:D เรื่องธรรมดา...ในปัจจุบัน... แต่่จะเป็นจะตายในอดีต

 

post-9980-0-40293600-1375253370.jpg

 

แต่สุดท้ายมาร์คก็ไม่ฟัง    :D

 

 

:D อีปู ก็ไม่ฟัง.... เหมือนมาร์คเลย


“Live as if you were to die tomorrow. Learn as if you were to live forever.”  - Mahatma Gandhi

 

สนใจบ้านพักคนชราเสรีไทย (FB Secret Group) ติดต่อ (PM) เว็บบอร์ด

https://www.facebook...denman.serithai


#21 HiddenMan

HiddenMan

    Long Live The King

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 12,023 posts

ตอบ 31 กรกฎาคม พ.ศ. 2556 - 15:02

 

 

:D ด่าคนอื่นเขาว่าไม่เป็นประชาธิปไตย... แต่พอพวกตัวเองทำกลับเฉย...

ดอนยอ ยกมาประจานรัฐบาลเผาไทย ว่าไม่เป็นประชาธิปไตยเหมือนกันหรอ

7ครั้งที่อ้างมานั้นน่ะ ได้แหกตาดูหรือเปล่าก็ไม่รู้ว่า
...มันมีเหตุการณ์ขึ้นหรือยัง...
:o :o :o

 

เอ้า..ยกตัวอย่าง  ครั้งที่ 6 แล้วกัน

ไอ่มาร์คประกาศให้มีผล  11 - 23  มี  ค  53    แต่  นปช.เขานัดชุมนุมกันวันที่  12  มี  ค  53

แล้วมันมีเหตุการณ์อะไรหรือยัง :D  :lol:

 

 

มีแล้ว... นักโทษชายโฟนอิน มาปลุกระดม  :D

 

http://www.komchadlu...ml#.UfjCvY1vC3I

 

ตลอดช่วงเช้าวันที่ 5 มี.ค.2553  ที่บริเวณลานอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี อ.เมือง จ.นครราชสีมา  แนวร่วมกลุ่มคนเสื้อแดง 19  จว.ภาคตะวันออกเฉียงเหนือได้ทยอยกันเดินทางมาร่วมการชุมนุมใหญ่ที่จะมีขึ้นในช่วงเย็นอย่างต่อเนื่อง โดยส่วนใหญ่แล้วจะเป็นกลุ่มคนเสื้อแดงในจังหวัดนครราชสีมา ที่มาร่วมกันตั้งเต้นท์จำหน่ายเสื้อและอุปกรณ์ที่มีสัญลักษณ์ของกลุ่ม นปช. และจะเป็นการ์ด นปช.ที่จะมาดูแลรักษาความปลอดภัยในการชุมนุมครั้งนี้  ประมาณ 500 คน ขณะที่การตั้งเวทีปราศรัยใหญ่ได้เสร็จสิ้นแล้วเมื่อเวลาประมาณ 11.00 น. ส่วนมาตรการดูแลรักษาความปลอดภัยของทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ยังไม่พบว่ามีการตรึงกำลังเจ้าหน้าที่ในพื้นที่ที่จะมีการชุมนุมแต่อย่างใด มีเพียงเจ้าหน้าทีตำรวจจราจรมาคอยอำนวยความสะดวกตามปกติเท่านั้น 

 

 นายสุพร อัตถาวงษ์ แกนนำกลุ่มคนเสื้อแดงโคราช  กล่าวว่า  จะมีกลุ่มคนเสื้อแดงมาร่วมชุมนุมไม่ต่ำกว่า 50,000 คน  โดยกำหนดการในเบื้องต้นนั้น ตั้งแต่เวลา 13.00 น. เป็นต้นไปจะมีการขึ้นปราศรัยของบรรดาแกนนำจาก 19 จังหวัดภาคอีสาน จากนั้นเวลา 17.00 น. เมื่อแกนนำ นปช. ชุดใหญ่มาถึงพร้อมกันก็จะเริ่มทำการบวงสรวงอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารีเพื่อความเป็นศิริมงคล จากนั้นแกนนำ นปช. ชุดใหญ่อาทิ นายจตุพร พรหมพันธ์ , นายณัฐวุฒิ ใสเกื้อ และนายวีระ มุสิกพงษ์  และในเวลา ประมาณ 20.00 น. จะมีการวีดีโอลิงค์ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร เพื่อมาพบปะกับกลุ่มคนเสื้อแดง จากนั้นก็จะมีการปราศรัยของแกนนำต่างๆต่อไป และจะเลิกในเวลาประมาณ 24.00 - 01.00 น.ของคืนนี้


“Live as if you were to die tomorrow. Learn as if you were to live forever.”  - Mahatma Gandhi

 

สนใจบ้านพักคนชราเสรีไทย (FB Secret Group) ติดต่อ (PM) เว็บบอร์ด

https://www.facebook...denman.serithai


#22 nnnn43

nnnn43

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,771 posts

ตอบ 31 กรกฎาคม พ.ศ. 2556 - 15:05

 

:D ด่าคนอื่นเขาว่าไม่เป็นประชาธิปไตย... แต่พอพวกตัวเองทำกลับเฉย...

ดอนยอ ยกมาประจานรัฐบาลเผาไทย ว่าไม่เป็นประชาธิปไตยเหมือนกันหรอ

เปล่า...แค่อยากให้เห็นว่า  การใช้  พรบ. มั่นคงเป็นเรื่องธรรมดา  ไม่ใช่เป็นเรื่องที่น่าตกใจ

แต่อย่างใด

 

ทำให้นักลงทุนต่างชาติขาดความมั่นใจนะ  

นอกจากนี้การออก พ.ร.บ.ฉบับดังกล่าวนานาประเทศต่างมองด้วยความขบขัน

เลิกประกาศเถอุะ :lol:  :lol: 

0000778.JPG

 

 


Edited by nnnn43, 31 กรกฎาคม พ.ศ. 2556 - 15:14.

ผู้ที่ขาดคุณธรรม ย่อมไม่มีอุดมการณ์อันยิ่งใหญ่ ผู้ที่ขาดความรู้ ย่อมไม่มีสายตาอันกว้างไกล พูดคนฉลาดหนี่งคำ พูดคนโง่ร้อยคำ

#23 ดอน

ดอน

    ขาประจำ

  • Banned
  • PipPipPip
  • 2,872 posts

ตอบ 31 กรกฎาคม พ.ศ. 2556 - 15:15

 

 

 

:D ด่าคนอื่นเขาว่าไม่เป็นประชาธิปไตย... แต่พอพวกตัวเองทำกลับเฉย...

ดอนยอ ยกมาประจานรัฐบาลเผาไทย ว่าไม่เป็นประชาธิปไตยเหมือนกันหรอ

7ครั้งที่อ้างมานั้นน่ะ ได้แหกตาดูหรือเปล่าก็ไม่รู้ว่า
...มันมีเหตุการณ์ขึ้นหรือยัง...
:o :o :o

 

เอ้า..ยกตัวอย่าง  ครั้งที่ 6 แล้วกัน

ไอ่มาร์คประกาศให้มีผล  11 - 23  มี  ค  53    แต่  นปช.เขานัดชุมนุมกันวันที่  12  มี  ค  53

แล้วมันมีเหตุการณ์อะไรหรือยัง :D  :lol:

 

 

มีแล้ว... นักโทษชายโฟนอิน มาปลุกระดม  :D

 

http://www.komchadlu...ml#.UfjCvY1vC3I

 

ตลอดช่วงเช้าวันที่ 5 มี.ค.2553  ที่บริเวณลานอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี อ.เมือง จ.นครราชสีมา  แนวร่วมกลุ่มคนเสื้อแดง 19  จว.ภาคตะวันออกเฉียงเหนือได้ทยอยกันเดินทางมาร่วมการชุมนุมใหญ่ที่จะมีขึ้นในช่วงเย็นอย่างต่อเนื่อง โดยส่วนใหญ่แล้วจะเป็นกลุ่มคนเสื้อแดงในจังหวัดนครราชสีมา ที่มาร่วมกันตั้งเต้นท์จำหน่ายเสื้อและอุปกรณ์ที่มีสัญลักษณ์ของกลุ่ม นปช. และจะเป็นการ์ด นปช.ที่จะมาดูแลรักษาความปลอดภัยในการชุมนุมครั้งนี้  ประมาณ 500 คน ขณะที่การตั้งเวทีปราศรัยใหญ่ได้เสร็จสิ้นแล้วเมื่อเวลาประมาณ 11.00 น. ส่วนมาตรการดูแลรักษาความปลอดภัยของทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ยังไม่พบว่ามีการตรึงกำลังเจ้าหน้าที่ในพื้นที่ที่จะมีการชุมนุมแต่อย่างใด มีเพียงเจ้าหน้าทีตำรวจจราจรมาคอยอำนวยความสะดวกตามปกติเท่านั้น 

 

 นายสุพร อัตถาวงษ์ แกนนำกลุ่มคนเสื้อแดงโคราช  กล่าวว่า  จะมีกลุ่มคนเสื้อแดงมาร่วมชุมนุมไม่ต่ำกว่า 50,000 คน  โดยกำหนดการในเบื้องต้นนั้น ตั้งแต่เวลา 13.00 น. เป็นต้นไปจะมีการขึ้นปราศรัยของบรรดาแกนนำจาก 19 จังหวัดภาคอีสาน จากนั้นเวลา 17.00 น. เมื่อแกนนำ นปช. ชุดใหญ่มาถึงพร้อมกันก็จะเริ่มทำการบวงสรวงอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารีเพื่อความเป็นศิริมงคล จากนั้นแกนนำ นปช. ชุดใหญ่อาทิ นายจตุพร พรหมพันธ์ , นายณัฐวุฒิ ใสเกื้อ และนายวีระ มุสิกพงษ์  และในเวลา ประมาณ 20.00 น. จะมีการวีดีโอลิงค์ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร เพื่อมาพบปะกับกลุ่มคนเสื้อแดง จากนั้นก็จะมีการปราศรัยของแกนนำต่างๆต่อไป และจะเลิกในเวลาประมาณ 24.00 - 01.00 น.ของคืนนี้

 

นั่นเรื่องจิ้บๆ  อันนี้น่ากลัวกว่าอีก เพราะเขาไม่สนใจกติกาแล้ว   น่ากลัว  ถึงต้องประกาศ พรบ.มั่นคงไง   :D

 

http://www.matichon....2&subcatid=0207

ไปกันใหญ่แล้วครับพี่น้อง

พรรคประชาธิปัตย์เปิดปราศรัยที่สวนเบญจสิริ กรุงเทพฯ  เมื่อวันที่ 27 กรกฎาคมที่ผ่านมา ระบุย้ำเป็นครั้งที่เท่าไหร่ไม่ทราบได้...จะสู้นอกสภา 

ประเด็นการสู้ก็คือ การต่อต้านร่างกฎหมายนิรโทษกรรม ที่กำลังจะพิจารณาในเดือนสิงหาคมนี้

ความจริงแล้ว พรรคประชาธิปัตย์นับตั้งแต่ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรค เรื่อยลงมา แสดงเจตจำนงทำนองนี้มาก่อน

วันที่ 27 กรกฎาคม ที่เวทีผ่าความจริง "หยุดกฎหมายล้างผิด คิดล้มรัฐธรรมนูญ หยุดเงินกู้ผลาญชาติ หยุดอำนาจฉ้อฉล" จึงเป็นเพียงแค่การตอกย้ำ

ตามข่าวที่ปรากฏ นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ ส.ส.พัทลุง พรรคประชาธิปัตย์ ขึ้นเวทีปราศรัย

ยืนยันเหมือนเดิมว่า ถ้าสู้ตามระบอบประชาธิปไตยในระบบรัฐสภาไม่มีทางชนะ

แถมยังกล่าวหาฝ่ายทหารว่า มีความสุขกับตำแหน่งและประโยชน์ที่ลงตัว 

ดังนั้น ถ้าประชาธิปัตย์เป่านกหวีดเมื่อไหร่ พร้อมลุย...เอาเข้าไป

ย้อนกลับไปเมื่อวันที่ 29 มิถุนายน บนเวทีผ่าความจริงของพรรคประชาธิปัตย์ ซึ่งจัดที่ลานคนเมือง ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร (กทม.) 

วันนั้น นายอภิสิทธิ์ประกาศว่า "เมื่อเปิดประชุมสภาในเดือนสิงหาคม จะมีการนำร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรมเข้าพิจารณาก่อน  เราจึงจำเป็นต้องระดมกำลังประชาชนจากจังหวัดต่างๆ ปริมณฑล และกรุงเทพฯ ให้มารวมตัวกันที่กรุงเทพฯ เพื่อต่อสู้ความไม่ถูกต้องในบ้านเมือง เพื่อหยุดกฎหมายล้างผิดคิดล้มรัฐธรรมนูญ หยุดเงินกู้ผลาญชาติ และหยุดอำนาจฉ้อฉล" 

แม้ในระยะนั้นจะมีการปรับคณะรัฐมนตรี แต่นายอภิสิทธิ์ก็ได้บอกว่า "แม้ตอนนี้มีการนำเรื่องปรับ ครม. มาทำให้คิดกันว่าจะมีอะไรเปลี่ยนแปลงหรือดีขึ้น 

แต่เห็นว่าการปรับ ครม. ครั้งนี้เหมือนกับการไปเข้าโรงพยาบาล แต่ไม่ได้เข้าไปรับการผ่าตัด เพียงแค่เข้าคลินิกเสริมความงาม เพราะทุกอย่างยังเหมือนเดิม ถ้าคนบงการยังเหมือนเดิม รัฐบาลก็ยังเหมือนเดิม 

อีกทั้งยังไม่มีอะไรที่เป็นสัญญาณเปลี่ยนแปลง และยังมีเรื่องที่ถูกนำมาเล่นงานพวกเราเหมือนเดิม"

การปราศรัยครั้งนั้น ถือเป็นการประกาศแนวทางต่อสู้ทางการเมืองของหัวหน้าพรรคฝ่ายค้านที่ชัดเจนมาก

เพียงแต่แนวคิดและแนวทางที่หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ และสมาชิกประชาธิปัตย์ว่าไว้

ไม่ว่าจะเป็นการยืนยันว่า "ถ้าสู้ในรัฐสภา ไม่มีทางชนะ" หรือว่า "เราจำเป็นต้องระดมกำลังประชาชนจากจังหวัดต่างๆ ปริมณฑล และกรุงเทพฯ ให้มารวมกันต่อสู้" นั้น...

เป็นแนวทางที่น่าสงสัยว่านี่หรือคือการต่อสู้ของพรรคการเมืองเก่าแก่ที่เติบโตมาพร้อมกับการปกครองในระบอบประชาธิปไตย 

ความจริงแล้ว วิธีการปฏิเสธกติกา "ประชาธิปไตย" เพื่อให้เกิด "ประชาธิปไตย" นั้น เป็นแนวทางที่เป็นไปได้หรือ?

ก่อนหน้านี้พรรคประชาธิปัตย์เคยทดลองมาแล้ว คือ แอนตี้ "การเลือกตั้ง" 

และผลจากการต่อต้านการเลือกตั้งก็นำพาประเทศไปสู่ทางตัน...เกิดความว้าวุ่นในการบริหาร

สุดท้าย ทุกอย่างลงเอยที่การรัฐประหาร

วันนี้พรรคประชาธิปัตย์เริ่มอีกแล้ว

ปฏิเสธกติกา "ประชาธิปไตย" โดยอ้างว่าทำเพื่อ "ประชาธิปไตย"

วิธีการนี้เคยทำมาแล้ว และผลก็ปรากฏว่าล้มเหลว...หมายความว่า ประเทศชาติล้มเหลว


มาคราวนี้ เอาอีกแล้ว ประกาศจะทำทุกวิธีเพื่อให้ได้ชัยชนะ

วิถีทางรัฐสภาไม่ชนะก็ปฏิเสธวิถีรัฐสภา ทหารไม่เอาด้วยก็ไปกล่าวหาเขาว่ามีผลประโยชน์

แล้วก็มาประกาศระดมประชาชนให้ออกมาต่อสู้...กลายเป็นคำถามถึงพรรคเก่าแก่

ตกลงว่า "ประชาธิปัตย์" จะปลุกม็อบเองเลยหรือ?


จงกล้าที่จะใช้ปัญญาญาณของตนเอง  โดยปราศจากการชี้นำจากผู้อื่น(คานท์)


#24 HiddenMan

HiddenMan

    Long Live The King

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 12,023 posts

ตอบ 31 กรกฎาคม พ.ศ. 2556 - 15:19

:lol: เปลี่ยนเรื่องเลย... แล้วรัฐบาลมาร์คไม่ได้มาจากประชาธิปไตยยังไง


“Live as if you were to die tomorrow. Learn as if you were to live forever.”  - Mahatma Gandhi

 

สนใจบ้านพักคนชราเสรีไทย (FB Secret Group) ติดต่อ (PM) เว็บบอร์ด

https://www.facebook...denman.serithai


#25 nnnn43

nnnn43

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,771 posts

ตอบ 31 กรกฎาคม พ.ศ. 2556 - 15:27

 

 

ปฏิเสธกติกา "ประชาธิปไตย" โดยอ้างว่าทำเพื่อ "ประชาธิปไตย"

:lol: ใช่ว่ะ

0087.JPG

 


ผู้ที่ขาดคุณธรรม ย่อมไม่มีอุดมการณ์อันยิ่งใหญ่ ผู้ที่ขาดความรู้ ย่อมไม่มีสายตาอันกว้างไกล พูดคนฉลาดหนี่งคำ พูดคนโง่ร้อยคำ

#26 ดอน

ดอน

    ขาประจำ

  • Banned
  • PipPipPip
  • 2,872 posts

ตอบ 31 กรกฎาคม พ.ศ. 2556 - 15:33

 

 

 

ปฏิเสธกติกา "ประชาธิปไตย" โดยอ้างว่าทำเพื่อ "ประชาธิปไตย"

:lol: ใช่ว่ะ

attachicon.gif0087.JPG

 

ภาพนี้หากินบ่อยเน๊อะ :D

ที่ถือไม้นั่นแดงเทียม  ที่สวมรอยสร้างสถานการณ์รู้เปล่า :D


จงกล้าที่จะใช้ปัญญาญาณของตนเอง  โดยปราศจากการชี้นำจากผู้อื่น(คานท์)


#27 Novice

Novice

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,353 posts

ตอบ 31 กรกฎาคม พ.ศ. 2556 - 15:35

เหอะ ๆ ตาหลกอีกละ มติชินมันคงลืมไปแล้วว่าพรรคไอ้แม้วมันบอกเองเลย สส. แต่ละคนไปหามวลชนมาทุกเขต Guยังจำได้ไม่มีลืมนะโว้ย

 

ถ้าพรรคไอ้แม้วมันมีวิถีแบบประชาธิปไตยแบบนี้ได้ ทำไม ปชป จะมีบ้างไม่ได้วะ มติชินไม่ชอบเหรอจะได้ไม่ต้องมีแอ๊บอีกต่อไปแล้วไง งานนี้วัดกันแบบเนื้อ ๆ อย่างที่มติชินต้องการแล้ว

 

แล้วก็นะไอ้ดอน คราวหลังเอาหนังสือพิมพ์อื่นมาบ้างสิวะ เบื่อไอ้พวกแดงโลกสวยแบบมติชินว่ะ อยากรู้ว่าไทยรัฐ เดลินิวส์ เขาคิดยังไงบ้าง


Edited by Novice, 31 กรกฎาคม พ.ศ. 2556 - 15:37.


#28 พอล คุง

พอล คุง

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 11,014 posts

ตอบ 31 กรกฎาคม พ.ศ. 2556 - 15:36

 

 

 

 

ปฏิเสธกติกา "ประชาธิปไตย" โดยอ้างว่าทำเพื่อ "ประชาธิปไตย"

:lol: ใช่ว่ะ

attachicon.gif0087.JPG

 

ภาพนี้หากินบ่อยเน๊อะ :D

ที่ถือไม้นั่นแดงเทียม  ที่สวมรอยสร้างสถานการณ์รู้เปล่า :D

 

 

แดงเทียม ด้วย

 

ห้าาาาาาาาาาาาาาาา


ถึงตรูจะเลวยังไง ตรูก้อไม่ได้ขายชาติ เหมือนเสื้อแดงว่ะ เข้าใจนะ

 


#29 nnnn43

nnnn43

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,771 posts

ตอบ 31 กรกฎาคม พ.ศ. 2556 - 15:36

 

 

 

 

ปฏิเสธกติกา "ประชาธิปไตย" โดยอ้างว่าทำเพื่อ "ประชาธิปไตย"

:lol: ใช่ว่ะ

attachicon.gif0087.JPG

 

ภาพนี้หากินบ่อยเน๊อะ :D

ที่ถือไม้นั่นแดงเทียม  ที่สวมรอยสร้างสถานการณ์รู้เปล่า :D

 

จับได้ว่าทำผิดแดงเทียม

เป็นแดงแท้ตอนตายให้เขาหากินกับศพ

ตกลงมารค์อยูในรถป่าว :lol:  :lol:


ผู้ที่ขาดคุณธรรม ย่อมไม่มีอุดมการณ์อันยิ่งใหญ่ ผู้ที่ขาดความรู้ ย่อมไม่มีสายตาอันกว้างไกล พูดคนฉลาดหนี่งคำ พูดคนโง่ร้อยคำ

#30 ดอน

ดอน

    ขาประจำ

  • Banned
  • PipPipPip
  • 2,872 posts

ตอบ 31 กรกฎาคม พ.ศ. 2556 - 15:38

 

 

 

 

 

ปฏิเสธกติกา "ประชาธิปไตย" โดยอ้างว่าทำเพื่อ "ประชาธิปไตย"

:lol: ใช่ว่ะ

attachicon.gif0087.JPG

 

ภาพนี้หากินบ่อยเน๊อะ :D

ที่ถือไม้นั่นแดงเทียม  ที่สวมรอยสร้างสถานการณ์รู้เปล่า :D

 

จับได้ว่าทำผิดแดงเทียม

เป็นแดงแท้ตอนตายให้เขาหากินกับศพ

ตกลงมารค์อยูในรถป่าว :lol:  :lol:

 

ไม่รู้ต้องไปถามแดงเทียม :D  :lol:


จงกล้าที่จะใช้ปัญญาญาณของตนเอง  โดยปราศจากการชี้นำจากผู้อื่น(คานท์)


#31 นิจนิรันดร์

นิจนิรันดร์

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,191 posts

ตอบ 31 กรกฎาคม พ.ศ. 2556 - 15:42

 

 

 

 

ปฏิเสธกติกา "ประชาธิปไตย" โดยอ้างว่าทำเพื่อ "ประชาธิปไตย"

:lol: ใช่ว่ะ

attachicon.gif0087.JPG

 

ภาพนี้หากินบ่อยเน๊อะ :D

ที่ถือไม้นั่นแดงเทียม  ที่สวมรอยสร้างสถานการณ์รู้เปล่า :D

 

 

แถต่อไม่ได้ให้บอก แดงเทียม 

 

5555+

 

ว่าแต่ ผมขอความรู้จากท่านดอหย่อนหน่อยครับ

ว่าคนไหนเป็นแดงแท้ และคนไหนเป็นแดงเทียม มีจุดแตกต่างกันอย่างไร??????

:D


Edited by นิจนิรันดร์, 31 กรกฎาคม พ.ศ. 2556 - 15:44.


#32 จอมโจรคิด

จอมโจรคิด

    อธรรมผู้น่ารัก

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,299 posts

ตอบ 31 กรกฎาคม พ.ศ. 2556 - 15:50

ตรรกะแดง

 

ใครทำผิดกฎหมาย = แดงเทียม / แมงวาปจ้างมา / ทหารสวมรอย

 

หน้าไม่อาย! :angry:


เจตนารมณ์ส่วนตัว
- ไม่ใช้ถ้อยคำที่คำหยาบคาย
- ไม่ต่อล้อต่อเถียงอย่างไม่มีเหตุผล


#33 nnnn43

nnnn43

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,771 posts

ตอบ 31 กรกฎาคม พ.ศ. 2556 - 15:51

 

 

 

 

 

 

ปฏิเสธกติกา "ประชาธิปไตย" โดยอ้างว่าทำเพื่อ "ประชาธิปไตย"

:lol: ใช่ว่ะ

attachicon.gif0087.JPG

 

ภาพนี้หากินบ่อยเน๊อะ :D

ที่ถือไม้นั่นแดงเทียม  ที่สวมรอยสร้างสถานการณ์รู้เปล่า :D

 

จับได้ว่าทำผิดแดงเทียม

เป็นแดงแท้ตอนตายให้เขาหากินกับศพ

ตกลงมารค์อยูในรถป่าว :lol:  :lol:

 

ไม่รู้ต้องไปถามแดงเทียม :D  :lol:

 

ถามทำมั้ย แดงแท้หรือแดงเทียม :lol:

233600.JPG


ผู้ที่ขาดคุณธรรม ย่อมไม่มีอุดมการณ์อันยิ่งใหญ่ ผู้ที่ขาดความรู้ ย่อมไม่มีสายตาอันกว้างไกล พูดคนฉลาดหนี่งคำ พูดคนโง่ร้อยคำ

#34 10Mz

10Mz

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 570 posts

ตอบ 31 กรกฎาคม พ.ศ. 2556 - 15:54

ดอนยอเอ๊ย ที่มาร์คเค้าประกาศใช้ พรบ.นี้เพราะเกรงว่ามันจะกระทบกับผู้นำต่างชาติเฟ้ย ดูดิ๊ส่วนใหญ่จะใช้กับเวลามีประชุมนานาชาติ

ส่วนที่ที่เป็นแดงชุมนุมเฉยๆนั่น เค้าได้บทเรียนตั้งแต่ เม.ย.52 ที่พวกควายออกมาเผายาง ปลุกระดมในเมืองหลวงรอบแรก

แต่อิปู ดูดิ๊ ทำเพื่อประโยชน์ต่อเองเท่านั้น บัตรเติมเงินนี่ออกมาทีไรพวกตายเรียบ

:D :D :D :D :D :D



#35 ดอน

ดอน

    ขาประจำ

  • Banned
  • PipPipPip
  • 2,872 posts

ตอบ 31 กรกฎาคม พ.ศ. 2556 - 15:56

 

 

 

 

 

 

 

ปฏิเสธกติกา "ประชาธิปไตย" โดยอ้างว่าทำเพื่อ "ประชาธิปไตย"

:lol: ใช่ว่ะ

attachicon.gif0087.JPG

 

ภาพนี้หากินบ่อยเน๊อะ :D

ที่ถือไม้นั่นแดงเทียม  ที่สวมรอยสร้างสถานการณ์รู้เปล่า :D

 

จับได้ว่าทำผิดแดงเทียม

เป็นแดงแท้ตอนตายให้เขาหากินกับศพ

ตกลงมารค์อยูในรถป่าว 

 

ไม่รู้ต้องไปถามแดงเทียม 

 

ถามทำมั้ย แดงแท้หรือแดงเทียม 

attachicon.gif233600.JPG

 

:lol:  :lol:  :lol:


จงกล้าที่จะใช้ปัญญาญาณของตนเอง  โดยปราศจากการชี้นำจากผู้อื่น(คานท์)


#36 10Mz

10Mz

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 570 posts

ตอบ 31 กรกฎาคม พ.ศ. 2556 - 15:56

 

 

 

 

ปฏิเสธกติกา "ประชาธิปไตย" โดยอ้างว่าทำเพื่อ "ประชาธิปไตย"

:lol: ใช่ว่ะ

attachicon.gif0087.JPG

 

ภาพนี้หากินบ่อยเน๊อะ :D

ที่ถือไม้นั่นแดงเทียม  ที่สวมรอยสร้างสถานการณ์รู้เปล่า :D

 

 

 

 

 

 

ปฏิเสธกติกา "ประชาธิปไตย" โดยอ้างว่าทำเพื่อ "ประชาธิปไตย"

:lol: ใช่ว่ะ

attachicon.gif0087.JPG

 

ภาพนี้หากินบ่อยเน๊อะ :D

ที่ถือไม้นั่นแดงเทียม  ที่สวมรอยสร้างสถานการณ์รู้เปล่า :D

 

แดงเทียมเหรอร่ะ แต่วันนั้นข้าได้ยินไอ้แรมบ้ามันประกาศฆ่าอภิสิทธิ์เต็ม2หูเลยว่ะ บอกให้ตีให้ทุบชัดเจนเลย

งี๊ก็แสดงว่าไอ้แรมบ้าสุำพรนี่เจ๋งจริง สั่งแดงเทียมได้ด้วย

:lol: :lol: :lol:



#37 10Mz

10Mz

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 570 posts

ตอบ 31 กรกฎาคม พ.ศ. 2556 - 15:56

 

 

 

 

ปฏิเสธกติกา "ประชาธิปไตย" โดยอ้างว่าทำเพื่อ "ประชาธิปไตย"

:lol: ใช่ว่ะ

attachicon.gif0087.JPG

 

ภาพนี้หากินบ่อยเน๊อะ :D

ที่ถือไม้นั่นแดงเทียม  ที่สวมรอยสร้างสถานการณ์รู้เปล่า :D

 

 

 

 

 

 

ปฏิเสธกติกา "ประชาธิปไตย" โดยอ้างว่าทำเพื่อ "ประชาธิปไตย"

:lol: ใช่ว่ะ

attachicon.gif0087.JPG

 

ภาพนี้หากินบ่อยเน๊อะ :D

ที่ถือไม้นั่นแดงเทียม  ที่สวมรอยสร้างสถานการณ์รู้เปล่า :D

 

*ซ้ำ*


Edited by 10Mz, 31 กรกฎาคม พ.ศ. 2556 - 15:57.


#38 Wuddy

Wuddy

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 581 posts

ตอบ 31 กรกฎาคม พ.ศ. 2556 - 15:58

 

 

 

ปฏิเสธกติกา "ประชาธิปไตย" โดยอ้างว่าทำเพื่อ "ประชาธิปไตย"

:lol: ใช่ว่ะ

attachicon.gif0087.JPG

 

มาอีกแย้ว แดงเทียมเกวียน



#39 Novice

Novice

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,353 posts

ตอบ 31 กรกฎาคม พ.ศ. 2556 - 16:03

อ่านจากมติชินแล้วคิดได้ว่า ถ้าคนเขียนมันไม่ได้ตาบอด ก็น่าจะอยู่ในโลกความฝันนานเกิน เพราะมันคงคิดว่าเสื้อแดงมากันเองไม่มีใครจัดตั้งว่ะ



#40 Benten

Benten

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 474 posts

ตอบ 31 กรกฎาคม พ.ศ. 2556 - 16:20

ขำ แดงเทียมอีกแล้ว เอ้า !! ปรบมือ.....

 

993350_589925797718508_1104132982_n.jpg



#41 conservative

conservative

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 762 posts

ตอบ 31 กรกฎาคม พ.ศ. 2556 - 18:30

ปฏิเสธกติกา "ประชาธิปไตย" โดยอ้างว่าทำเพื่อ "ประชาธิปไตย"[/size]

:lol: ใช่ว่ะ
attachicon.gif0087.JPG

ภาพนี้หากินบ่อยเน๊อะ :D
ที่ถือไม้นั่นแดงเทียม  ที่สวมรอยสร้างสถานการณ์รู้เปล่า :D

คุณดอนยอ ฝีมือตกไปเยอะเลยนะครับ

#42 Lock down

Lock down

    น้องใหม่

  • Members
  • Pip
  • 19 posts

ตอบ 31 กรกฎาคม พ.ศ. 2556 - 19:00

:D ด่าคนอื่นเขาว่าไม่เป็นประชาธิปไตย... แต่พอพวกตัวเองทำกลับเฉย...
ดอนยอ ยกมาประจานรัฐบาลเผาไทย ว่าไม่เป็นประชาธิปไตยเหมือนกันหรอ

เปล่า...แค่อยากให้เห็นว่า  การใช้  พรบ. มั่นคงเป็นเรื่องธรรมดา  ไม่ใช่เป็นเรื่องที่น่าตกใจ
แต่อย่างใด
 
:D เรื่องธรรมดา...ในปัจจุบัน... แต่่จะเป็นจะตายในอดีต
 
post-9980-0-40293600-1375253370.jpg
แต่สุดท้ายมาร์คก็ไม่ฟัง    :D
 
:D อีปู ก็ไม่ฟัง.... เหมือนมาร์คเลย
ไม่ฟังเพราะมัวแต่คันหู^^

#43 เรื่อยๆเอื่อยๆ

เรื่อยๆเอื่อยๆ

    There is a face beneath this mask, but it isn't me.

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 4,223 posts

ตอบ 31 กรกฎาคม พ.ศ. 2556 - 19:00

ได้เวลาแจ๊ดอีกแล้ว



#44 หมื่นปีขอมีทักษิณคนเดียว

หมื่นปีขอมีทักษิณคนเดียว

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,167 posts

ตอบ 31 กรกฎาคม พ.ศ. 2556 - 19:04

เกิดมี แดงหัวหมอไปยั่วให้มันโกด แล้วให้มันไปไล่ตีแดง แล้วให้รัฐบาลประกาศ พรก ฉุกเฉิน จากนั้นกระชับพื้นที่มันบ้าง มันจะได้รู้ว่าเวลาคนหาย แล้วหาไม่เจอ ที่แดงโดนมันเป็นยังไง

 

:lol:  :lol:



#45 uramihci

uramihci

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 904 posts

ตอบ 31 กรกฎาคม พ.ศ. 2556 - 19:09

การชุมนุมเป็นกิจกรรมที่สงวนไว้ให้เสื้อแดงกระทำได้เพียงกลุ่มเดียวเท่านั้น ผู้ใดฝ่าฝืนถือว่าไม่มีความเป็นประชาธิปไตยและมีความผิดฐานเป็นภัยต่อความมั่นคงอย่างร้ายแรง!!!! :lol: :lol: :lol:



#46 55555

55555

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 13,795 posts

ตอบ 31 กรกฎาคม พ.ศ. 2556 - 19:13

เกิดมี แดงหัวหมอไปยั่วให้มันโกด แล้วให้มันไปไล่ตีแดง แล้วให้รัฐบาลประกาศ พรก ฉุกเฉิน จากนั้นกระชับพื้นที่มันบ้าง มันจะได้รู้ว่าเวลาคนหาย แล้วหาไม่เจอ ที่แดงโดนมันเป็นยังไง

 

:lol:  :lol:

 

 

อยากเห็นโกตี๋ไปยืนกวนตีนแบบที่แล้ว ๆ มามั่งจัง

 

:lol: 



#47 ชายน้ำ

ชายน้ำ

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,256 posts

ตอบ 31 กรกฎาคม พ.ศ. 2556 - 19:15

ผมว่างานนี้ไอ้แจ๊ดจะเล่นบทโหดเอาใจโจร

 

นังโง่คงยังหุบขาไม่ลงหลังจากไปลองของดำถึงแอฟริกา

 

 

รบก็ต้องรบครับ ถึงเวลาแล้ว



#48 หมื่นปีขอมีทักษิณคนเดียว

หมื่นปีขอมีทักษิณคนเดียว

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,167 posts

ตอบ 31 กรกฎาคม พ.ศ. 2556 - 19:20

 

เกิดมี แดงหัวหมอไปยั่วให้มันโกด แล้วให้มันไปไล่ตีแดง แล้วให้รัฐบาลประกาศ พรก ฉุกเฉิน จากนั้นกระชับพื้นที่มันบ้าง มันจะได้รู้ว่าเวลาคนหาย แล้วหาไม่เจอ ที่แดงโดนมันเป็นยังไง

 

:lol:  :lol:

 

 

อยากเห็นโกตี๋ไปยืนกวนตีนแบบที่แล้ว ๆ มามั่งจัง

 

:lol: 

 

โกตี๋ เขาไปวันที่ 4 สค ที่ประตูกรุงเทพ ชุมนุมใหญ่ รอพวกเอ็งเข้ากรุงมาไง รับรองถ้าเจอมีน่วม  :lol: เลี่ยงได้ก็เลี่ยงนะจ๊ะ 



#49 55555

55555

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 13,795 posts

ตอบ 31 กรกฎาคม พ.ศ. 2556 - 19:23

 

 

เกิดมี แดงหัวหมอไปยั่วให้มันโกด แล้วให้มันไปไล่ตีแดง แล้วให้รัฐบาลประกาศ พรก ฉุกเฉิน จากนั้นกระชับพื้นที่มันบ้าง มันจะได้รู้ว่าเวลาคนหาย แล้วหาไม่เจอ ที่แดงโดนมันเป็นยังไง

 

:lol:  :lol:

 

 

อยากเห็นโกตี๋ไปยืนกวนตีนแบบที่แล้ว ๆ มามั่งจัง

 

:lol: 

 

โกตี๋ เขาไปวันที่ 4 สค ที่ประตูกรุงเทพ ชุมนุมใหญ่ รอพวกเอ็งเข้ากรุงมาไง รับรองถ้าเจอมีน่วม  :lol: เลี่ยงได้ก็เลี่ยงนะจ๊ะ 

 

 

โค่ดหน้ากัวเลย..

 

บอกให้มันมาเดินกรุงเทพฯ คนเดียวหน่อยดิ

 

เผื่อข้าว่าง ๆ อาจจะได้ไปหามันมั่ง

 

:lol:



#50 kabokaboh

kabokaboh

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 588 posts

ตอบ 31 กรกฎาคม พ.ศ. 2556 - 19:45

แล้วหมื่นปีจะไปกะเค้าด้วยป่ะ

 

ถามเฉยๆ






ผู้ใช้ 2 ท่านกำลังอ่านกระทู้นี้

สมาชิก 0 ท่าน, ผู้เยี่ยมชมทั่วไป 2 ท่าน และไม่เปิดเผยตัวตน 0 ท่าน