Jump to content


Photo
- - - - -

กรณีน้ำมันดิบรั่ว งานเก็บกู้ อาสาสมัคร งานนี้ไม่ใช่ที่ของคุณ!!!


  • Please log in to reply
49 ความเห็นในกระทู้นี้

#1 tonythebest

tonythebest

    สมาชิกขั้นสูง 178 เซนติเมตร

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 13,595 posts

ตอบ 1 สิงหาคม พ.ศ. 2556 - 13:51

*
POPULAR

1 สิงหาคม 2013 เวลา 11:53 น.

           “ถ้าเพื่อนๆคิดจะลงไปเป็นอาสาสมัคร ช่วยเหลือเจ้าหน้าที่ในการเก็บกู้น้ำมันดิบขึ้นจากทะเลและชายฝั่ง หรืออยากมีความรู้ความเข้าใจ ในเรื่องการรับมือกับกรณีน้ำมันดิบรั่วไหล  จำเป็นอย่างยิ่งต้องอ่านเอาความรู้ในบทความข้างล่างนี้ก่อนครับ บทความนี้เขียนโดยผู้ที่มีความรู้ความชำนาญในด้านการกำจัดและบำบัดการปนเปื้อนของน้ำมันและสารประกอบอื่นที่มีน้ำมัน  ซึ่งเขียนบทความนี้มาด้วยความเป็นห่วงในสวัสดิภาพของทุกๆคนโดยเฉพาะคนที่กำลังจะอาสาไปช่วย เจ้าหน้าที่ทหารเรือ ทุกท่านที่กำลังปฎิบัติงานอยู่ในพื้นที่ครับ”  Noppakun Dibakomuda

 

 

 1001555_10151736021163830_1714095576_n.j

 

 

          ด้วยความเคารพในจิตอาสาของทุกคน ครั้งนี้ไม่เหมือนกับภัยต่างๆ ที่เคยเกิดขึ้นมา เช่น สึนามิ น้ำท่วม ที่เราแค่ มีใจ มีแรง มีรองเท้าบูท มีเรือ พร้อมของบริจาค ช่วยเหลือก็เข้าไปช่วยเหลือได้แล้ว  แต่ครั้งนี้สิ่งที่เกิดขึ้นเป็นน้ำมันดิบที่รั่วไหล     และยังคงไม่สามารถจัดการกับน้ำมันที่รั่วไหลในทะเลได้  ลองมาสำรวจตัวเราเองก่อนไหมว่าเรามีสิ่งพื้นเหล่านี้แล้วหรือยัง

 

           1. รู้ถึงอันตรายของสิ่งที่เราจะไปเจอหรือยัง  น้ำมัน ดิบ หากเราการสัมผัสตรง โดยตั้งใจและไม่ตั้งใจ ซึ่ง องค์ประกอบทางเคมี โลหะหนัก ที่อยู่ในน้ำมันดิบ มีความสามารถซึมผ่านชั้นผิวหนังได้ ต้องบอกไว้ก่อนนะครับว่าความไวของการรับรู้และการต้านทานสารพิษของแต่ละคน อาจจะไม่เท่ากัน บางคน อาจเริ่มต้น มีอาการคัน แสบผิว หรือไม่แสดงอาการอะไร แต่ถ้าสัมผัสโดยตรงสารเคมีซึมเข้าไปสะสมครับ ปริมาณน้อยก็อาจจะไม่แสดงอาการ หรือแสดงอาการไม่ร้ายแรง แต่ปริมาณมากหน่อย คำถามว่ามากแค่ไหน ก็บอกได้ว่าแล้วแต่บุคคลเลยครับ แต่โดยส่วนตัว แค่ใช้มือเปล่าหรือใส่ถุงมือแล้วไปตักน้ำมันดิบที่มันมาเกยฝั่ง อยู่ซัก 2-3 ชั่วโมง แล้วมันกระเด็น โดนแขน โดนหน้าบ้าง ผมก็ว่ามันเยอะมากแล้วหล่ะครับจะเกิดอะไรขึ้นในอนาคต !!! ก็เสี่ยงที่จะทำให้เกิดมะเร็งกับเราได้ ที่ไหนในร่างกายหรอครับ ก็แล้วแต่ว่า อวัยวะ เครื่องใน ของแต่ละคนอันไหน มีความแข็งแรง อันไหน อ่อนแอ   การสูดดมเอาไอระเหยเข้าไปในร่างกาย เชื่อว่า ไม่มีใครอยากดมกลิ่นน้ำมันหรอกครับ แต่ไปอยู่ในที่แบบนั้นอาจเลี่ยงไม่ได้ ซึ่งสิ่งที่เราจะรับรู้ได้ง่ายมากถึงแม้ว่าจะเป็นช่วงเวลาที่สั้น โดยที่เราไม่มีเครื่องป้องกัน อาการมึน กลิ่นติดจมูก บางคนอาจจะแสบตา แสบจมูก หากสูดดมเป็นเวลานานไม่ได้มีการป้องกัน ก็มีโอกาสเสี่ยงที่จะมีผลต่อระบบทางเดินหายใจ ปอด รวมถึงอาจจะมีความสุ่มเสี่ยงที่จะเกิดโรคมะเร็งตามมาในอนาคต อย่างที่กล่าวไปว่าระดับความไวต่อการรับรู้และการต้านทานของสารพิษแต่ละคน ไม่เหมือนกันนะครับ

 

 

          2. คุณผ่านการอบรมการจัดการของเสียแบบนี้มาหรือเปล่า...?  ซึ่งสรุปแบบง่ายว่า การผ่านการอบรมจะทำให้เราตระหนักถึงสิ่งที่ควรและไม่ควรทำในการกำจัด  วิธีการใช้งานสวมใส่อุปกรณ์ป้องกันภัยส่วนบุคคล การอ่าน Material Safety Data Sheet (MSDS)ของสารรั่วไหล หรือปนเปื้อน เช่น ตรวจสอบว่าอะไรรั่วไหล หรือปนเปื้อน มีองค์ประกอบทางเคมี ผสมอะไรบ้าง ต้องเจ้าของผลิตภัณฑ์โดยตรงหรือเปล่า ควรมีประเมินความเสี่ยงในวิธีการกำจัด ควรจัดทำแผนการ การเลือกใช้กำจัดที่ถูกวิธี การใช้สารเคมีที่ระงับ หรือบำบัด ให้ตรงกับสิ่งที่ปนเปื้อน รวมถึงแผนและวิธีการกำจัดอุปกรณ์ และดินหรือน้ำที่ปนเปื้อน แผนฉุกเฉินสถานการณ์ที่ไม่ปลอดภัยอื่นที่อาจเกิดขึ้น เช่น ไฟไหม้ การปนเปื้อนที่อื่นโดยไม่ได้ตั้งใจ เป็นต้น

 

 

996874_10151736022508830_879988831_n.jpg

 

 

          3.อุปกรณ์ ป้องกันภัยส่วนบุคคล ที่เหมาะสมกับระดับความเข้มข้น และสารเคมีที่ต้องปฎิบัติงานด้วยเรามีพร้อมแล้วหรือหรือไม่ อย่างไร...?

ในกรณีที่มีความรุนแรงประมาณที่หาดอ่าวพร้าว เกาะเสม็ด สิ่งที่ต้องมี คือ  

          a.       หน้ากากกรองไอน้ำมันได้ หน้ากาก รวมชุดกรอง (Haft face resperator)ราคาประมาณ 900-1000 บาท  

          b.      ชุดหมีป้องกันน้ำมัน สารเคมีแบบใช้แล้วทิ้ง ที่บ้านเราเรียกกันว่า Tyvek suitราคาประมาณ 200-300 บาท  การใช้แล้วทิ้ง ไม่นำมาใช้ใหม่ เพราะอาจจะทำให้เราสัมผัสน้ำมัน หรือเคมีโดยตรงได้ 

          c.       ถุงมือไนไตรแบบหนา ที่เคยใช้เป็นสีเขียว หนาประมาณ 18 mil คู่ละประมาณ40 บาท  ใช้แล้วทิ้งแล้วเปลี่ยนคู่ใหม่นะครับ ถ้าหากว่าน้ำมันเปื้อนถุงมือมาก  การสวมใส่ที่ถูกต้องคือต้องใส่หลังจากใส่ชุดหมีแล้วต้องมีผู้ช่วยใช้เทปกาวพันรอบถุงมือเพื่อป้องกันไม่ให้น้ำมันสามารถเข้าไปในภายในถุงมือได้ 

          d.      รองเท้าบูทยางสูงเลยหน้าแข้ง ที่ ป้องกันสารเคมี น้ำมันตามมาตรฐานEN345ได้ ราคาประมาณคู่ละ 600-700 บาท การสวมใส่ที่ถูกต้องคล้ายกับถุงมือ คือสวมรองเท้าหลังจากใส่ชุดหมีแล้ว และต้องมีเทปกาวพันรอบของรองเท้าบูทด้านบนเพื่อป้องกันไม่ให้น้ำมันสามารถเข้าไปในรองเท้าได้ 

          e.      แว่นตานริภัย ป้องกันไอระเหยเข้าตา ป้องกันน้ำมันดิบกระเด็นเข้าตาแบบไม่ได้ตั้งใจ ราคาประมาณ 80 – 300 บาท 

          f.        อุปกรณ์ทำความสะอาดอื่นๆ กระดาษทิชชู่ ถุงขยะหนาเพื่อใส่ ชุด หรืออุปกรณ์ที่ถูกเปลี่ยนเพราะปนเปื้อนอย่างมาก เพื่อที่จะนำขยะอันตรายนี้ไปกำจัดอยากถูกวิธี 

ประมาณราคาโดยประมาณ ต่อคนก็ก็ประมาณ 1700-2500 บาท จำได้ใช่ไหมครับ บางอย่างใช้แล้วต้องทิ้ง

 

 

1002890_10151736023518830_275910277_n.jp

 

          สรุปนะครับ เมื่อเราตั้งใจดีไปช่วยแบบไม่มีความรู้ ไม่มีความเข้าใจ ก็จะเป็นเพียงแค่การย้ายของเสีย จากที่หนึ่งไปอีกที่หนึ่ง โดยไม่ได้ตั้งใจ  ซึ่งเราก็คงไม่อยากให้มันเกิดขึ้นใช่ไหมครับ คิดต่ออีกนะครับ  เราจะเอาตัวเราไปเสี่ยงเพราะไม่รู้อะไรในการจัดเรื่องนี้ที่ต้องอาศัยเจ้าที่ที่ชำนาญการ เราเองก็จะเป็นภาระให้กับเจ้าหน้าที่ปฎิบัติหน้าที่ กลับต้องดูแลเรา หรือมาเสียเวลา ต้องมาทำให้เราเข้าใจ ซึ่งอาจจะต้องใช้เวลาอธิบายกันพอสมควร ว่าตรงนี้ปลอดภัย ไม่ปลอดภัย อยู่ได้ อยู่ไม่ได้ ช่วยได้ไหม หรือช่วยไม่ได้ เพราะเราไปแบบไม่พื้นฐาน ไม่มีความชำนาญ ไม่มีความรู้  ที่จะแย่ไปกว่านั้นอีก ถ้าหากมีคนเข้าไปเยอะแยะแต่ช่วยอะไรได้ไม่มาก หรือที่แย่คือช่วยอะไรไม่ได้เลย เพราะด้วยการประเมินขั้นต้นทั้ง 3 ข้อ ได้  แค่ไปนั่งดูเจ้าหน้าที่ทำงาน เราก็จะไปเพิ่มมลพิษ ขยะขึ้นจากเดิมที่มีเฉพาะเจ้าหน้าที่ที่ทำได้จริงๆ  คิดดูนะครับ กล่องโฟมหรือถุงพลาสติกที่ใส่อาหารมาให้เรากิน  ขวดน้ำดื่มพลาสติกที่เพิ่มขึ้น เปลืองเงินที่ต้องซื้ออาหาร น้ำดื่มเพิ่มขึ้น ทำให้ไปเบียดเรื่องเงินสำหรับอุปกรณ์เก็บกู้ อุปกรณ์หรือเครื่องมือที่ต้องใช้แล้วทิ้งและต้องเปลี่ยนใหม่เสมอ ซึ่งส่งผลทำให้เจ้าหน้าที่ต้องดำเนินการให้เร็ว ต้องรีบทำ สุดท้ายก็ทำแบบขอไปที อันนี้ต้องเผื่องบประมาณสำหรับสารเคมี หรือแบคทีเรีย ที่ต้องซื้อมากินสารเคมี กรดอีกกว่า 700 ชนิดจากน้ำมันดิบที่สามารถละลายอยู่ในน้ำทะเล ผมนึกภาพไม่ออกเลยว่าต้องซื้อมาเยอะแค่ไหน และต้องบำบัดและติดตามวัดผล เก็บตัวอย่างน้ำไปอีกนานเท่าไร แต่ต้องไม่น่าต่ำกว่า 2 ปี สุดท้ายจริง ระบบนิเวศน์ก็จะไม่ได้รับการช่วยบำบัดอย่างถูกต้องและตลอดลอดฝั่ง เพราะความตั้งใจดีและจิตอาสาของเราหรือเปล่า ผมว่า “เก็บพลังและความตั้งใจไว้ช่วยฟื้นฟูขั้นต่อไป ซึ่งอาสาสมัครอย่างพวกเราน่าจะช่วยได้และดีกว่าแน่นอนครับ”  บทความโดย Mr. A.V. อดีตเจ้าหน้าที่ชำนาญด้านการกำจัดและบำบัดการปนเปื้อนของน้ำมันและสารประกอบอื่นที่มีน้ำมัน (ไม่ประสงค์ออกนาม) 

 

          

971366_10151736040948830_529121510_n.jpg

 

           “ผมเห็นภาพข่าวในโทรทัศน์ เห็นอาสาสมัครในชุดที่อาจจะเรียกได้ว่า เปลือย สำหรับสารพัดสารพิษ รองเท้าเอาถุงพพลาสติกห่อไว้ ถุงมือซื้อจากตลาดนัด บางคนใส่เสื้อกันฝน หน้ากากกรองสารพิษที่กันอะไรไม่ได้เลย แว่นตาแทบไม่มีใส่ กำลังเอาถังพลาสติกจ้วงตักน้ำมันดิบจากชายฝั่ง...ภาพนี้หลายคนคงเคยเห็น ผมรู้อย่างหนึ่งว่า อาสาสมัครเหล่านั้น ไม่มีความรู้ในสาระข้างบนนี่เลย...เป็นห่วงครับ แชร์และส่งต่อกันให้มากที่สุด มากกว่า ที่คุณแชร์เรื่องดารากับยาไอซ์นะครับ ขอขอบคุณ Mr. A.V. ที่เอื้อเฟื้อบทความข้างบนด้วยเจตนาดีบนความรู้ที่ถูกต้องแก่สังคมครับ”  Noppakun Dibakomuda

 

 

https://www.facebook...kun-dibakomuda/กรณีน้ำมันดิบรั่ว-งานเก็บกู้-อาสาสมัคร-งานนี้ไม่ใช่ที่ของคุณ/605205106166294

 

 

--------------------------

 

 

ความรับผิดชอบที่พึงมีของ ปตท อันดับแรกคือการรับผิดชอบต่อพื้นที่

ต่อความเสียหายที่เกิดขึ้น และการเก็บกู้ให้กลับคืนมาในสภาพปกติให้เร็วที่สุด

เพราะผลกระทบในวงกว้างที่เกิดขึ้น มันพ้นจากคำว่าธุรกิจไปแล้ว

 

แต่ไม่ใช่การออกมาร้องเรียกประชาชนจิตอาสาให้เข้าไปร่วม

เวินมีเยอะแยะ คุณก็ไปจัดจ้างมืออาชีพมาทำสิครับ

อุปรณ์ใดๆ ก็ควรจัดหาให้ถูกต้อง ปลอดภัย ไม่ใช่เรียกจิตอาสามาทำ

โยนพลั่วให้อันนึงกะหน้ากากปิดปากปิดจมูก แถมข้าวเที่ยง และที่พักฟรี

แม้ว่าคุณจะจัดทำกันเองในองค์กรณ์ก็เถุอะ

 

บริษัทใหญ่โตระดับชาติ

แต่การแก้ปัญหา กลับเพียงใช้จิตอาสา มันสมควรแล้วหรือ

คนไทยไม่มีความรู้เรื่องนี้เท่าที่คุณรู้กันนะครับ

จ้างฝรั่งก็ได้ บริศัทไหนที่ทำเป้น มีปัญญาทำ

เอาคนอื่นเค้ามาลำบากกับคุณได้อย่างไร


ข อ ใ ห้ โ ช ค ดี ต่ อ ค ว า ม เ ชื่ อ ค รั บ

 

 

 

เราอยู่ด้วยกัน ยืนข้างกัน เดินไปด้วยกัน ด้วยเพราะเรามีมุมมองและเป้าหมายไปในทิศทางเดียวกัน

จนกว่าจะถึงวันที่เราพบว่า เรามีจุดหมายปลายทางคนละตำแหน่งกัน


#2 แอบดูที่รูเดิม

แอบดูที่รูเดิม

    ขาประจำอำเช็ด!!!

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,025 posts

ตอบ 1 สิงหาคม พ.ศ. 2556 - 14:29

ที่ไม่ช่วยไม่ใช่เพราะไม่มีจิตอาสา แต่มันเป็นปัญหาของใคร ก็จัดการเองนะครับ

ของมันอันตรายสุ่มสี่สุ่มห้าไปทำไม่ได้หรอกนะ


ทำอาชีพยาม เงินเดือนน้อย ไม่ค่อยมีปัญหากะใคร

#3 redfrog53

redfrog53

    เกิดที่รัสเซีย มาโตที่ สรท.

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 25,221 posts

ตอบ 1 สิงหาคม พ.ศ. 2556 - 14:42

เห็นด้วยกะคุณโทนี้แบร์คร้าบบบ มีสารอันตรายอยู่ด้วย พร้อมสารตะกั่วแถมฟรีอีก ให้ผู้มีความชำนาญการดีกว่าครับ


Posted Image

#4 nunoi

nunoi

    เด็กข้างถนน

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 5,745 posts

ตอบ 1 สิงหาคม พ.ศ. 2556 - 14:45

เห็นด้วยจริงๆ ได้อ่านเต็มจากเฟซมารอบล่ะกรณีนี้

 

จริงๆ ผมว่าควรอบรม กันก่อน ที่จะไปจัดการอะไรพวกนี้ด้วยซ้ำ เพราะมันไม่ใช่สิ่งปกติ มีอันตรายอยู่ 


กฎหมายมันก็แค่สิงที่สร้างมาอย่างมีเป้าหมาย แต่หาก เอาแต่บอกว่ากฎหมายเป็นแบบนี้ แบบนั้น โดยไม่สนใจว่าเป้าหมายจริงๆ นันคืออะไร ก็คงไม่ใช่ 

 

 


#5 ยิ่งรัก(โพย)

ยิ่งรัก(โพย)

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,420 posts

ตอบ 1 สิงหาคม พ.ศ. 2556 - 15:56

ที่น่าห่วงตอนนี้คือ ทหารที่ถูกเกณฑ์ไปนี่แหละครับ



#6 roilee

roilee

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 922 posts

ตอบ 1 สิงหาคม พ.ศ. 2556 - 16:13

เห็นด้วยตามหัวข้อกระทู้เลยครับ

ตามข่าวอยู่หลายวันแล้ว ไม่สบายใจอยู่เหมือนกัน งานนี้เป็นปัญหาทางเทคนิคที่ต้องใช้คนมีความรู้ลงไปปฏิบัติ

จะใช้เพียงความปราถนาดีอย่างเดียวคงไม่ได้ ปล่อยให้ผู้เชี่ยวชาญเขาทำกันเถอะครับ


ต่อไปเสียงข้างมากฆ่าคนตายก็ไม่ผิด ตามสบายเลย ยุบได้ทุกศาล ต่อไปให้มีศาลประชาชนไปเลย ถ้าจำเลยฆ่าคนตายก็เอาเสียงข้างมากโหวตกันว่า คนนี้ไม่ต้องรับโทษเพราะเป็นพวกเสียงข้างมากสุดแล้วแต่..วสันต์ สร้อยพิสุทธิ์


#7 เพื่อนร่วมชาติ

เพื่อนร่วมชาติ

    พรานล่าปูไปรยา

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 7,788 posts

ตอบ 1 สิงหาคม พ.ศ. 2556 - 17:08

อ้าว ก็ไอ้เห ี้ย เอ๊ย ผู้บริหาร ปตท. บอกว่าไม่อันตราย แค่ย่อยสลายช้า

 

 

 

ขณะที่นายพรเทพ บุตรนิพันธ์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท พีทีที โกลบอล เคมิคอล จำกัด (มหาชน) (PTTGC) กล่าวว่า สิ่งที่เราเห็นเป็นแผ่นฟิล์มคราบน้ำมัน โดยธรรมชาติเมื่อโดนแสงแดดก็จะระเหยไป ไม่เป็นประเด็น แต่ประเด็นของเราคือคราบน้ำมันดำ ซึ่งไม่อันตรายเพียงแต่จะย่อยสลายช้า ทั้งนี้ที่อ่าวพร้าวฟองคลื่นน้ำทะเลที่เข้ามาวันนี้เป็นฟองขาวหมดแล้ว http://www.bangkokbi...แค่สลายช้า.html

ประชาธิปไตยก็เหมือนส้วมสาธารณะแบบนั่งเต็มตูด ควายนับถือศาสนาชินวัตรใช้แล้วสกปรกชิบเป๋ง


#8 Strangerman

Strangerman

    คนแปลกหน้า

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,674 posts

ตอบ 1 สิงหาคม พ.ศ. 2556 - 17:27

ไม่ใช่ไม่อยากช่วย แต่ ปตท. ต้นเรื่องได้ลงมือแก้ปัญหาด้วยตัวเองตรงไหนบ้าง

 

รูปที่คุณโทนี่นำมาเผยแพร่  ถ้า ปตท. มันมีความรับผิดชอบ อันดับต้นๆ เลยต้องนำสวัสดิการพวกอุปกรณ์กันสารพิษ (น้ำมันดิบ) มาแจกจ่ายให้กับอาสาสมัครไปแล้ว  และต้องให้ความรู้ความเข้าใจด้วย มิใช่ปล่อย ใครจะมาช่วยก็มา สบายกรูเลยงานนี้ เหอๆ


• เอือมระอากับบรรดาพี่น้องที่หลงทางจริงๆ เห็นต่างกันยังรับได้ครับ แต่เห็นผิดเป็นชอบแบบนี้มันบัดซบจริงๆ •
• หายนะของประเทศไทย ก็คือการที่   "ควายเลือกควาย"   เข้ามาทำลายประเทศ •


#9 IFai

IFai

    รักในหลวง

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 5,782 posts

ตอบ 1 สิงหาคม พ.ศ. 2556 - 19:30

    มิน่า ปตท.กรุ๊ป ไม่โผล่ไปสักตัว

    น่าจะมัวแต่วิ่งเรื่องชดเชย-ถูกปรับ กับรบ.


ประโยชน์สูงสุดของประชาชน คือกฏหมายสูงสุดของประเทศ ...วิชา มหาคุณ


#10 ramboboy26

ramboboy26

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 5,532 posts

ตอบ 1 สิงหาคม พ.ศ. 2556 - 19:40

ผมมองตรงข้ามอ่ะ คือไปช่วยน่ะดีครับ ปัญหาแบบนี้กระทบส่วนรวม มัวแต่เกี่ยงว่าไม่ใช่หน้าที่มันเหมือนขาดความรับผิดชอบร่วมกันในสังคมอย่างไรไม่รู้ ดูเอาตอนญี่ปุ่นมีกัมมันตภาพรังสีรั่วไหลสิครับ มีคนเป็นร้อยเป็นพันอาสาจะเอาชีวิตเข้าเสี่ยงเพื่อช่วยดำรงไว้ซึงประโยชน์ส่วนรวม เพราะคนเค้าถูกปลูกฝังให้รับผิดชอบต่อสังคมร่วมกัน ซึ่งสังคมไทยยังไม่ไปถึงขั้นนั้นครับ และคงใช้เวลาอีกกนานกว่าจะพัฒนาไปถึง

 

แต่ ครับ แต่

มันต้องรู้จักวิธีป้องกัน"ที่ถูกต้อง"ด้วยครับ

ปัญหาแบบนี้ไม่ได้เกิดที่ไทยที่แรก เพราะงั้นต่างประเทศเค้าป้องกันเจ้าหน้าที่ของเค้าอย่างไร

ปตท.ก็ต้องจัดระบบการป้องกันให้แก่ผู้เข้าไปช่วยงานแบบนั้นไม่มีข้อยกเว้น เช่นชุดที่ใส่ หน้ากากกันสารพิษต่างๆ

ดูจากรูปจะเห็นเลยว่าเจ้าหน้าที่มีของแบบนึง อาสามีอีกแบบนึง ซึ่งมันไม่ควรจะเป็นแบบนี้

เพราะว่าถ้าเกิดอาสาสมัครได้รับสารพิษเข้าไปจนเป็นอันตราย

แทนที่การกระทำดังกล่าวมันจะเป็นการช่วยเหลือสังคม กลับจะเป็นการเพิ่มปัญหาสังคมเข้าไปอีก 

ขอให้เข้าใจ ณ จุดนี้ด้วยครับ คือคุณเข้าไปช่วยได้ แต่อย่าไปเสี่ยงตายฟรีแทนใคร


กูขอปฏิญาณ ต่อหน้าสถูปสถานศักดิ์สิทธิ์ ต่อหน้าอิฐหินดินทราย ขอจองล้างจองผลาญจนตาย ต่อผู้ทำลาย แผ่นดิน...

#11 เปลี่ยนDisplay Nameได้แล้ว

เปลี่ยนDisplay Nameได้แล้ว

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,768 posts

ตอบ 1 สิงหาคม พ.ศ. 2556 - 20:48

เรื่อง ปตท รับจิตอาสา นี่เค้ารับเฉพาะพนักงานในเครือ ปตท นี่ครับ



#12 tonythebest

tonythebest

    สมาชิกขั้นสูง 178 เซนติเมตร

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 13,595 posts

ตอบ 1 สิงหาคม พ.ศ. 2556 - 21:56

*
POPULAR

ครับ ใน link ก็บอกว่าเป็นการรับสมัครพนักงานภายในองกรณ์

แต่ในรูป เราจะเห็นชูวิชย์ใส่เสื้อกล้าม กางเกงขาสั้นรองเท้าแตะ

เราเห็นเด็กชายตัวเล็กที่มีเพียงเหมือนเสื้อกันฝน

และเราเห็นจิตอาสาจากภายนอก (ได้ยินว่ามีดาราด้วย)

ในชุดที่มีเพียง mask ครอบปากจมูก ถุงมือ และอาจมีรองเท้าบูท

ซึ่งมันไม่พอ

 

ปัญหาคือ ที่จริง ถ้ามันไม่ใช่เรื่องอันตรายใดๆ

ผมเชื่อว่าจะมีคนไทยอีกจำนวนมหาศาล พร้อมใจกันไปตักโกยทรายเคลือบน้ำมันทุกเม็ดออกไปได้แน่

เหมือนที่เราเคยเห็นกันมาแล้ว ในสมัยที่ตักทรายกันน้ำท่วม

และไม่ว่าจะไปเพื่อทำนิดหน่อยแล้วถ่ายรูปอัพลงอินสตาแกรม

แต่ก็จะมีคนที่จิตใจพร้อมจะเสียสละ โดยไม่คิดเพียงแต่มันเป็นผลงานของ ปตท อย่างเดียว

 

 

แต่ปัญหาคือ กรณีเช่นนี้ ปตท ควรจะเป็นผู้รู้ที่สุด

ที่จะออกมาห้ามปราม หรือจัดหาเครื่องมือ เสื้อผ้าที่ป้องกันได้

เพื่อให้เกิดความปลอดภัยจากการร่วมมือร่วมใจทำในสิ่งที่ ปตท เองทำผิดพลาดลงไป

 

ผมจึงอยากรู้ที่สุด ว่า ในเวลาที่มีชาวบ้าน มีเด็ก นั่งตักน้ำมันอยู่ในชุดที่ไม่มีป้องกัน

ไอ้ผู้บริหัมคนที่บอกว่ามันไม่อันตราย รู้สึกอย่างไร

หรือกำลังยิ้มย่อง ที่ปัญหาที่เกิดจากความชุ่ย และไม่เตรียมการณ์ของพวกมัน

ถูกผลักดันจนกลายเป็นวาระแห่งชาติไปเสียแล้ว

ซึ่งผมเชื่อว่า ที่สุด ปตท ก็แทบจะไม่ต้องรับผิดชอบอะไรใดๆ เลย

 

เท่าที่ทราบ เหตุการณ์แบบนี้ไม่ใช่ครั้งแรก

แต่การเตรียมการ ความรู้ของผู้เกี่ยวข้อง อุปกรณ์เครื่องไม้เครื่องมือ

ทำไมไม่เตรียมเอาไว้ บทบัญญัติของการเป็นบริสัตว์มหาชนไม่ได้บอกเอาไว้

ถึงการเตรียมการป้องกันและการรับผิดชอบ รวมถึงความพร้อมที่จะรับผิดชอบต่อสังคมหรอกหรือ

 

ไม่นับเรื่องการปกปิดข้อมูลจริง

น้ำมันรั่วจริงๆ ไปเท่าไหร่

สารอะไรที่ใช้โรยลงไปเพื่อกดให้น้ำมันจมลงไปใต้น้ำ ไปจับที่สาหร่ายและสัตว์น้ำ

แพลงตอน อาหารสัตว์น้ำ แทนที่จะลอยอยู่เหนือน้ำ

มันมีอันตรายแค่ไหนในระยะยาว

การพลางความจริงที่ว่าหาดจะกลับมาขาว น้ำจะกลับมาใส

ระบบนิเวศน์มันสูญเสียไปเท่าไหร่ การพลิกฟื้นทุกอย่างต้องใช้เวลาเท่าไหร่ งบประมาณแค่ไหน

และจะทำหรือไม่ หรือเพียงทรายขาว น้ำใส ที่เหลือก็ไม่ใช่เรื่องของเราแล้ว

 

สิ่งเหล่านี้ คือสิ่งที่ ปตท และบรรดาผู้บริหัมทั้งหมด

จะต้องตอบคำถามของสังคม สื่อทุกสื่อต้องระดมกับยกประเด็นนี้ให้เป็นรเรื่องใหญ่

ไม่ใช่เพราะมีโฆษณาของ ปตท จึงทำได้แค่เพียงเหมือนไอ้สรย้วย

 

 

ผมอยากให้ผู้เสียหายทั้งหมด รวมตัวกันฟ้องร้อง

เรียกค่าเสียหายที่เกิดขึ้นต่อตนเอง ต่ออาชีพทั้งเบื้องต้นและระยะยาว

เรียกร้องการพลิกฟื้นที่เป็นรูปธรรม และความรับผิดชอบต่อช่วงเวลาที่สูญเสียไป


ข อ ใ ห้ โ ช ค ดี ต่ อ ค ว า ม เ ชื่ อ ค รั บ

 

 

 

เราอยู่ด้วยกัน ยืนข้างกัน เดินไปด้วยกัน ด้วยเพราะเรามีมุมมองและเป้าหมายไปในทิศทางเดียวกัน

จนกว่าจะถึงวันที่เราพบว่า เรามีจุดหมายปลายทางคนละตำแหน่งกัน


#13 เปลี่ยนDisplay Nameได้แล้ว

เปลี่ยนDisplay Nameได้แล้ว

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,768 posts

ตอบ 1 สิงหาคม พ.ศ. 2556 - 22:07

งั้นก็น่าจะตัดประโยคที่ว่า "แต่ไม่ใช่การออกมาร้องเรียกประชาชนจิตอาสาให้เข้าไปร่วม" ออกไปนะครับ

 

ส่วนเรื่องอื่นๆก็เห็นด้วยครับ เช่นเรื่องสารเคมีควรจะบอกชื่อมาตรงๆเลย จะได้ไปหาข้อมูลมาพิจารณากันต่อไป ว่าใช้แล้วจะตกตะกอนอยู่ในความลึกเท่าใด แล้วใช้บริเวณที่มีความลึกเท่าใดไปบ้างและจะจัดการต่อไปในระยะยาวอย่างไร



#14 tonythebest

tonythebest

    สมาชิกขั้นสูง 178 เซนติเมตร

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 13,595 posts

ตอบ 1 สิงหาคม พ.ศ. 2556 - 22:33

7gpBdc.jpg

 

 

 

เมื่อเช้านี้ รายการ “คันปาก” พิธีกร “บ๊วย เชษฐวุฒิ” นำทีมเพื่อนๆ นักแสดงและเหล่าจิตอาสา เตรียมตัวออกเดินทางไปปฏิบัติภารกิจ ช่วยขจัดคราบน้ำมันที่อ่าวพร้าว เกาะเสม็ด ซึ่งยังมีนักแสดงอีกหลายคนที่จะตามไปสมทบกันที่อ่าวพร้าว

ส่วนหนุ่ม “เวียร์ ศุกลวัฒน์” ติดถ่ายละคร ก็ส่งตัวแทนแฟนคลับมาร่วมด้วยช่วยกัน และยังสนับสนุนเรื่องอาหารการกิน ทุกคนมาด้วยความมุ่งมั่นตั้งใจมากๆ เพื่อช่วยให้สภาพแวดล้อมของเกาะเสม็ดกลับมาสวยงามเหมือนเดิมเร็วๆ

ติดตามภาพบรรยากาศความร่วมแรงแข็งขันของพวกเขาได้ในรายการ “คันปาก” และ “เที่ยงบันเทิง” วันพรุ่งนี้

 

http://news.ch7.com/detail/40429/คันปาก_และจิตอาสา_ออกเดินทางขจัดคราบน้ำมันที่เกาะเส.html

 

------------------------------


ข อ ใ ห้ โ ช ค ดี ต่ อ ค ว า ม เ ชื่ อ ค รั บ

 

 

 

เราอยู่ด้วยกัน ยืนข้างกัน เดินไปด้วยกัน ด้วยเพราะเรามีมุมมองและเป้าหมายไปในทิศทางเดียวกัน

จนกว่าจะถึงวันที่เราพบว่า เรามีจุดหมายปลายทางคนละตำแหน่งกัน


#15 THE THIRD WAY

THE THIRD WAY

    มาหาความจริง

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 5,417 posts

ตอบ 1 สิงหาคม พ.ศ. 2556 - 22:39

ว่ากันตามความเป็นจริงที่ปรากฎ

 

--ปตท.บกพร่องมากๆ เมื่คืนผมดูช่องเนชั่น มันน่ากลัวกว่าที่คิด

จิตใตอาสาน่ะใช่ แต่การไปเพราะความไม่รู้ น่ากลัวกว่า

--ทำไมปตท.ไม่แจ้งข้อมูลจริงว่า การเข้าไปปฏิบัติงานต้องเตรียมพร้อมอย่างไร?

 

ปตท.หุ้นใหญ่คือกระทรวงการคลัง

กระทรวงการคลังคือ รัฐบาล หรือเปล่า?

 

ห่วงกำไรจนลืมชีวิต

อย่างนี้ไม่ใช่คนธรรมดา

ดิรัจฉาน คือชื่อที่ควรเรียกขาน


อยู่เฉยๆ แล้วบอกว่าเป็นกลางทีคนอื่นทำอีกอย่าง บอกว่าเอียง

#16 tonythebest

tonythebest

    สมาชิกขั้นสูง 178 เซนติเมตร

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 13,595 posts

ตอบ 1 สิงหาคม พ.ศ. 2556 - 22:41

ผมทราบดีครับ ตั้งแต่แรกเห็น

ปตท เรียกระดมเพียงพนักงานของ ปตท เอง

 

แต่ไม่ใช่การออกมาร้องเรียกประชาชนจิตอาสาให้เข้าไปร่วม

เงินมีเยอะแยะ คุณก็ไปจัดจ้างมืออาชีพมาทำสิครับ

อุปกรณ์ใดๆ ก็ควรจัดหาให้ถูกต้อง ปลอดภัย ไม่ใช่เรียกจิตอาสามาทำ

โยนพลั่วให้อันนึงกะหน้ากากปิดปากปิดจมูก แถมข้าวเที่ยง และที่พักฟรี

แม้ว่าคุณจะจัดทำกันเองในองค์กรก็เถอะ”

**มีแก้คำผิดไปนิดหน่อยครับ***

 

แต่ผมเอามาพูด เพราะผมคิดว่า พนักงาน ปตท ก็เป็นประชาชนส่วนหนึ่ง

ที่ไม่ต่างจากประชาชนข้างนอก

ผมไม่คิดว่าพนักงานบัญชี แมสเซนเจอร์ หรือเจ้าหน้าที่ฝ่ายการตลาดของ ปตท เอง

จะเข้าใจการป้องกัน และปัญหาที่เกิดจากการสัมผัสสารพิษได้เท่ากับเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องหรอกครับ

 

ที่สำคัญ

เมื่อมีภาพที่ไม่ใช่ชุดปฏิบัติการออกสื่อไป

จิตอาสาย่อมเกิดขึ้นตามมา ดังที่ออกมาตามสื่อต่างๆ

ที่ดูเหมือนเวลานี้ จิตอาสาจะมีจำนวนมากกว่าเจ้าหน้าที่เสียอีก

และกำลังจะเป็นปัญหาในการปฏิบัติงานโดยเจ้าหน้าที่เสียด้วยซ้ำ


ข อ ใ ห้ โ ช ค ดี ต่ อ ค ว า ม เ ชื่ อ ค รั บ

 

 

 

เราอยู่ด้วยกัน ยืนข้างกัน เดินไปด้วยกัน ด้วยเพราะเรามีมุมมองและเป้าหมายไปในทิศทางเดียวกัน

จนกว่าจะถึงวันที่เราพบว่า เรามีจุดหมายปลายทางคนละตำแหน่งกัน


#17 eAT

eAT

    ผมเป็นเสื้อแดงฮับ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 10,589 posts

ตอบ 1 สิงหาคม พ.ศ. 2556 - 22:43

เรื่องของคน "โง่" ที่ตกเป็นเหยื่อของคนชั่ว-ช้า-เลว-ทราม เห็นแต่ประโยชน์ส่วนตัว

แถมพวกอย่างนี้ ไม่มีพิษจนเห็นผลทันตา แต่ต้องแบกรับสารพิษเข้าไปสะสมในตัว

จนอีกสิบปีให้หลังถึงจะเห็นผล ถ้ามีปัจจัยอย่างอื่นมากระตุ้น เพราะอย่างนั้น ปตท.

มันถึงไม่สน หลอกคนไทยไปตายผ่อนส่ง ไม่เชื่อลองดูรูปที่พวกมันไปเก็บเอง

แต่งตัวแบบไหน ชี้ให้เด็กดู บอกว่าเห็นชุดที่ปตท.ใส่แล้วเชื่อหรือเปล่าว่ามันไม่อันตราย

ส่ายหน้ากันเป็นแถว



#18 เปลี่ยนDisplay Nameได้แล้ว

เปลี่ยนDisplay Nameได้แล้ว

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,768 posts

ตอบ 1 สิงหาคม พ.ศ. 2556 - 23:31

เรื่องรูปนี้อันนี้เป็นที่ถกเถียงกันอยู่ว่าเกิดอะไรขึ้น...ซึ่งมันมีอีกรูปที่มีข้อความว่ารับเฉพาะพนักงานในกลุ่มปตทอยู่

 

ซึ่งตอนแรกทางfacebookของserithaiก้โพสแต่ลบไปแล้ว ผมไม่มองว่าเป็นการตัดต่อแต่มองว่าน่าจะเป็นรูปเวอร์ชั่นแรกรึเปล่า

 

ท่ามีการcaptureภาพหน้าจอไว้ได้น่าจะเป็นหลักฐานมาแก้ต่างเรื่องตัดต่อได้นะครับ



#19 tonythebest

tonythebest

    สมาชิกขั้นสูง 178 เซนติเมตร

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 13,595 posts

ตอบ 1 สิงหาคม พ.ศ. 2556 - 23:54

ผมเห็นในพันทิปแล้วครับ
ผมก็ไม่ได้บอกว่าแบนเนอร์อันนั้นพูดไปยังคนนอกครับ
แต่บอกว่า พนักงานบัญชี แมสเซนเจอร์
หรือใครใน ปตท ที่ไม่ใช่เจ้าหน้าที่ปฏิบัติการ
ย่อมเป็นประชาชนที่คงไม่รู้อิโหน่อิเหน่ด้วยเหมือนกัน
รวมไปถึงจิตอาสาจริงๆ ที่ไปกันเป็นจำนวนมาก

เห็นในหนังบ่อยๆ
เวลามีเหตุกาีณ์เกี่ยวกับสารพิษ มักจะมีการล้อมรั้ว
เจ้าหน้าที่มีการแต่งชุดรัดกุม
บลอคคนไม่เกี่ยวข้องออก

แล้วบ้านเราล่ะ

ข อ ใ ห้ โ ช ค ดี ต่ อ ค ว า ม เ ชื่ อ ค รั บ

 

 

 

เราอยู่ด้วยกัน ยืนข้างกัน เดินไปด้วยกัน ด้วยเพราะเรามีมุมมองและเป้าหมายไปในทิศทางเดียวกัน

จนกว่าจะถึงวันที่เราพบว่า เรามีจุดหมายปลายทางคนละตำแหน่งกัน


#20 nunoi

nunoi

    เด็กข้างถนน

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 5,745 posts

ตอบ 2 สิงหาคม พ.ศ. 2556 - 00:11

เรื่องรูปนี้อันนี้เป็นที่ถกเถียงกันอยู่ว่าเกิดอะไรขึ้น...ซึ่งมันมีอีกรูปที่มีข้อความว่ารับเฉพาะพนักงานในกลุ่มปตทอยู่

 

ซึ่งตอนแรกทางfacebookของserithaiก้โพสแต่ลบไปแล้ว ผมไม่มองว่าเป็นการตัดต่อแต่มองว่าน่าจะเป็นรูปเวอร์ชั่นแรกรึเปล่า

 

ท่ามีการcaptureภาพหน้าจอไว้ได้น่าจะเป็นหลักฐานมาแก้ต่างเรื่องตัดต่อได้นะครับ

 

ไม่รู้นะ จากการเดา เริ่ม แชร์ในกลุ่มของผู้เกี่ยวข้องจริงๆ จากนั้นเริ่มออกมานอกกลุ่ม 

 

จึงต้องเพิ่มข้อความ ขึ้น เพื่อให้รัดกุม 


กฎหมายมันก็แค่สิงที่สร้างมาอย่างมีเป้าหมาย แต่หาก เอาแต่บอกว่ากฎหมายเป็นแบบนี้ แบบนั้น โดยไม่สนใจว่าเป้าหมายจริงๆ นันคืออะไร ก็คงไม่ใช่ 

 

 


#21 RiDKuN_user

RiDKuN_user

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 13,167 posts

ตอบ 2 สิงหาคม พ.ศ. 2556 - 00:13

เสียดายคนกลางไม่อยู่

ไม่งั้นเราคงได้เห็นตัวแดงๆใหญ่ๆ บอกว่า รัฐบาลและ ปตท. ไม่ได้บังคับให้ไปช่วย  -_-


" ชีวิตผมไม่เคยกลัวอะไรทั้งนั้น ผมกลัวอย่างเดียว...กลัวจะถูกมองว่า 'ขายชาติ' " - The Last Tycoon

~ ทักษิณตาย เสรีไทยไชโย ~

#22 อิไซกูนิ

อิไซกูนิ

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 6,631 posts

ตอบ 2 สิงหาคม พ.ศ. 2556 - 00:18

ผมเห็นในพันทิปแล้วครับ
ผมก็ไม่ได้บอกว่าแบนเนอร์อันนั้นพูดไปยังคนนอกครับ
แต่บอกว่า พนักงานบัญชี แมสเซนเจอร์
หรือใครใน ปตท ที่ไม่ใช่เจ้าหน้าที่ปฏิบัติการ
ย่อมเป็นประชาชนที่คงไม่รู้อิโหน่อิเหน่ด้วยเหมือนกัน
รวมไปถึงจิตอาสาจริงๆ ที่ไปกันเป็นจำนวนมาก

เห็นในหนังบ่อยๆ
เวลามีเหตุกาีณ์เกี่ยวกับสารพิษ มักจะมีการล้อมรั้ว
เจ้าหน้าที่มีการแต่งชุดรัดกุม
บลอคคนไม่เกี่ยวข้องออก

แล้วบ้านเราล่ะ

:o :o :o


Posted Image Posted Image Posted Image Posted Image Posted Image

เป็นเห็บเกาะไข่ระบบรัฐประหาร


#23 sigree

sigree

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 10,883 posts

ตอบ 2 สิงหาคม พ.ศ. 2556 - 00:20

จริงๆแล้วน่าคิดนะ

 

ส่วนตัวผมไม่คิดว่าอันตรายแต่เมื่ออ่านบทความและพิจารณาเจ้าหน้าที่ปฎิบัติงานสวมชุดอะไรก้พอเข้าใจได้ว่า

 

อันตราย



#24 tonythebest

tonythebest

    สมาชิกขั้นสูง 178 เซนติเมตร

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 13,595 posts

ตอบ 2 สิงหาคม พ.ศ. 2556 - 00:39

จริงๆ ผมเองก็ไม่ทราบเหมือนกันนะครับ
ถ้าผมอยู่แถวนั้น อาจนึงอยากเดินลุยดูด้วยซ้ำ

นี่คือสิ่งที่เราไม่รู้
นี่คือส่งที่จิตอาสาจำนวนมากไม่รู้
เพราะถ้ารู้ คงไม่มีภาพสุภาพสตรีนั่งตักทราย
โดยสวมแค่ mask และถุงมือ

เชื่ออีกด้วย ว่าระดับนักการเมืองอย่างชูวิชย์ก็ไม่รู้
ป่านนี้อาจกลับบ้านไปนอนหนาวอยู่ก็ได้

คนไทยที่จิตใจดีงามและเสียสละ มีเป็นจำนวนมากนะครับ
แต่คนเห็นแก่ตัวเพียงไม่กี่คน
กลับไม่ตระหนัก
ถามว่า พนักงาน ปตท ที่มีจิตอาสาไปกัน
มีใครรู้และเตรียมป้องกันสักกี่คน

ผมอยากให้ ปตท ซึ่งหมายถึงผู้บริหารและองค์กรรับผิดชอบครับ
ไม่ได้หมายถึงพนักงานระดับล่างกินเงินเดือน

ข อ ใ ห้ โ ช ค ดี ต่ อ ค ว า ม เ ชื่ อ ค รั บ

 

 

 

เราอยู่ด้วยกัน ยืนข้างกัน เดินไปด้วยกัน ด้วยเพราะเรามีมุมมองและเป้าหมายไปในทิศทางเดียวกัน

จนกว่าจะถึงวันที่เราพบว่า เรามีจุดหมายปลายทางคนละตำแหน่งกัน


#25 เรื่อยๆเอื่อยๆ

เรื่อยๆเอื่อยๆ

    There is a face beneath this mask, but it isn't me.

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 4,223 posts

ตอบ 2 สิงหาคม พ.ศ. 2556 - 02:29

จิตอาสาก็ดีครับ แต่ความปลอดภัยต้องมาก่อน ตอนเกิดสึนามิที่ญี่ปุ่น มีอาสาสมัครได้เข้าใกล้พื้นที่รอบๆโรงไฟฟ้าบ้างครับ ไม่มีหรอกครับ เขาก็ให้คนมาช่วยรับผิดชอบงานด้านอื่นที่ไม่ต้องการความเชี่ยวชาญ

 

เฟสแรกของการเกิดวิกฤตทั้งหลาย คนที่ควรออกหน้าก่อนคือผู้เชี่ยวชาญครับ ไม่ใช่อาสาสมัคร เพราะต้องประเมินสถานการณ์ความเสียหาย ความความร้ายแรงจะได้วางแผนเก็บกู้อย่างเป็นระบบและปลอดภัย และน้ำมันรั่วก็เป็นมลพิษ ที่ต้องการแผนการอย่างมืออาชีพ ที่ไม่ใช่การเก็บขยะลอยตามน้ำ

 

เมื่อสถานการณ์คลี่คลาย จะรับอาสาสมัครมาช่วยเก็บงาน เก็บรายละเอียดก็เรียกมาเถอะครับ แต่ตอนนี้ผมไม่เคยเห็นผู้เชี่ยวชาญของปตท ออกมาประเมืนหรือวางแผนอะไรทั้งสิ้น เรื่องนี้ปตทสอบตก ไม่มีความเป็นมืออาชีพใดๆทั้งสิ้น ความปลอดภัยไม่มี เน้นนะครับ บริษัทระดับโลกเขามีนโยบาย zero tolerance สำหรับเรื่องเซฟตี้ครับ ห้ามหย่อนแม้แต่นิดเดียว



#26 kim

kim

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,724 posts

ตอบ 2 สิงหาคม พ.ศ. 2556 - 04:22

เอาเด็กปั้มปตท.ไปเก็บซะงั้นดีไหมนิ

 

บริษัทกำไรแสนล้าน โบนัสเป็นปี มีคนแค่หยิบมือเดียวเหรอไงนิ มุดหัวไปไหนกันหมด



#27 pooyong

pooyong

    สมาชิกขั้นไม่สูง แต่สูงอายุ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 6,292 posts

ตอบ 2 สิงหาคม พ.ศ. 2556 - 05:33

1000196_480130952076845_1911662257_n.jpg


การรับใช้แผ่นดิน คือความเบิกบาน

#28 redfrog53

redfrog53

    เกิดที่รัสเซีย มาโตที่ สรท.

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 25,221 posts

ตอบ 2 สิงหาคม พ.ศ. 2556 - 06:00



เรื่อง ปตท รับจิตอาสา นี่เค้ารับเฉพาะพนักงานในเครือ ปตท นี่ครับ

 

ดาราช่อง 7 มุ่งหน้าเก็บกู้คราบน้ำมันที่อ่าวพร้าว เกาะเสม็ด
556000009995301.JPEG
 
อย่างนี้คงไปโปรโมท....แน่นอน

Posted Image

#29 redfrog53

redfrog53

    เกิดที่รัสเซีย มาโตที่ สรท.

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 25,221 posts

ตอบ 2 สิงหาคม พ.ศ. 2556 - 06:23

'ชูวิทย์' จี้พูดความจริงปมน้ำมันรั่วลงทะเลระยอง
600.jpg
http://www.thairath....tent/pol/360802
 
1.1.1.196.jpg
คนนนี้ เป็นไรไป ชั่งมันเถิด เป็นถึง สส. รู้ว่า อันตรายยังเสือกไม่ป้องกันตัวเอง


Posted Image

#30 redfrog53

redfrog53

    เกิดที่รัสเซีย มาโตที่ สรท.

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 25,221 posts

ตอบ 2 สิงหาคม พ.ศ. 2556 - 06:34

ส่วนน้องคนนี้ ปตท.ต้องรับผิดชอบดูแลตลอดชีวิต เพราะที่นั้นเป็นบ้านของเขา เขาต้องช่วยเหลือตนเองอย่างเร็วที่สุดเท่าที่ตัวเองทำได้
1004650_611542815535635_159433991_n.jpg

Posted Image

#31 นิติราม

นิติราม

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 445 posts

ตอบ 2 สิงหาคม พ.ศ. 2556 - 07:57

ถึง ปตท. จะประกาศรับเฉพาะจิตอาสาที่เป็นพนักงานในองค์กร

แต่ก็ต้องรับผิดชอบเรื่องความปลอดภัยของจิตอาสาที่มาจากข้างนอกด้วย

โดยการให้ความรู้และแจกอุปกรณ์ป้องกันแบบเดียวกับที่ จนท. ใช้

เพราะว่าชีวิตทุกชีวิตก็มีค่าเท่ากัน

 

ปล. เวลาเกิดอุบัติภัยร้ายแรง สังเกตุชุดที่ จนท. สวมใส่ ก็จะประเมินได้ว่ามันมีอันตรายระดับไหน



#32 Suraphan07

Suraphan07

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 8,016 posts

ตอบ 2 สิงหาคม พ.ศ. 2556 - 08:55

มีคลิป Al Quaeda ปลอม ออกมาอีกหนึ่งอันแล้ว... :wacko:  



#33 redfrog53

redfrog53

    เกิดที่รัสเซีย มาโตที่ สรท.

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 25,221 posts

ตอบ 2 สิงหาคม พ.ศ. 2556 - 09:02

อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ดร.ตุณหญิงกัลยา โสภณพนิช ส.ส.สาธิต ปิตุเตชะ ส.ส.อิสรา สุนทรวัฒน์ ไปถึงอ่าวพร้าว เกาะเสม็ดแล้ว กำลังถ่ายทอดสด ทาง bluesky channel
1098011_10201763479669857_511856904_n.jp
 
 
ตรวจสอบพื้นที่ประสบปัญหาน้ำมันรั่ว ที่ จ.ระยอง (2 ส.ค.56)
1011405_10151630675446144_1271735275_n.j


Posted Image

#34 redfrog53

redfrog53

    เกิดที่รัสเซีย มาโตที่ สรท.

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 25,221 posts

ตอบ 2 สิงหาคม พ.ศ. 2556 - 09:02

Kittima Thara-rattanakul
วิธีการแก้ปัญหา คิดได้แค่นี้สินะ- -'

970663_578945118813326_477040459_n.jpg


Posted Image

#35 redfrog53

redfrog53

    เกิดที่รัสเซีย มาโตที่ สรท.

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 25,221 posts

ตอบ 2 สิงหาคม พ.ศ. 2556 - 09:07

รู้จักอุปกรณ์ซับน้ำมัน อาสาสมัคร และชุดอาสาสมัคร..
แผ่นซับน้ำมัน ที่ปรากฎในภาพข่าวอยู่บ่อยครั้ง เรียกว่า Oil Absorbent เป็นผลิตภัณฑ์ดูดซับน้ํามันกรณีรั่วไหลทางน้ำและทางทะเล โดยปกติ จะใช้สำหรับดูดซับของเหลวชนิดที่มีองค์ประกอบเป็นปิโตรเลียม หรือน้ำมันเท่านั้น มีทั้งแบบแผ่นซับและแบบม้วน โดยจะมีรอยปรุในแนวขวาง และแนวตั้ง สามารถฉีกใช้ในปริมาณที่เหมาะสมได้ โดยราคาแต่ละแผ่น ปกติจะตกอยู่ประมาณแผ่นละเกือบ 100 บาท และกล่องละประมาณ 1,000 บาท อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่บริษัท ปตท. โกลบอล เคมิคัล ยืนยันว่า จัดหาได้ในราคาถูกกว่านั้น เพราะซื้อเป็นจำนวนมาก
สำหรับวิธีใช้ จะใช้ประกอบกับ Oil absorbent boom หรือทุ่นดูดซับ โดยเจ้าหน้าที่ ปตท. จะนำทุ่นดูดซับ วางไว้ก่อนชั้นหนึ่ง หลังจากนั้นเมื่อกั้นแนวคราบน้ำมันได้แล้ว จึงนำแผ่นดูดซับ ค่อยๆ วางเรียงกัน จนสามารถซับได้หมด ส่วนวิธีนำไปกำจัดนั้น แผ่นเหล่านี้จะถูกนำไปเผารวมกัน ทั้งนี้ น้ำมัน และปิโตรเลียมมีคุณสมบัติติดไฟง่ายอยู่แล้ว โดย ปตท. ยืนยันว่า การเผารวมกันนั้น จะนำไปเผาในโรงเผาที่มีมาตรฐาน และก่อให้เกิดมลภาวะในอากาศน้อยที่สุด
ส่วนชุดที่ใช้ในการทำงานบนอ่าวพร้าว มีลักษณะเป็นผ้าโปร่ง ชั้นนอกใช้วัสดุสังเคราะห์คล้ายถุง ส่วนข้างในเป็นชั้นพลาสติกป้องกันสารซึมผ่านคเข้าสู่ผิวหนัง โดยชุดนี้สามารถกันน้ำได้ และใช้ครั้งเดียวทิ้ง เจ้าหน้าที่ให้ข้อมูลว่า อยู่ที่ราว 90 – 100 บาท เช่นเดียวกัน หากซื้อเยอะ ก็จะมีราคาพิเศษให้ โดยผู้ที่จะเข้าไปปฏิบัติงาน จำเป็นต้องใส่ถุงมือ และใส่หน้ากาก กันไม่ให้ไอระเหยของสารประกอบ “ไฮโดรคาร์บอน” ในน้ำมันดิบเข้าสู่ปอด
ทั้งนี้ หากสูดดมเข้าไป สารประกอบของไฮโดรคาร์บอน บางชนิดอาจทำให้เกิดอาการผิดปกติทางเดินหายใจ เกิดอาการแสบตา แสบจมูก น้ำตาไหล น้ำมูกไหล
ขณะที่ องคาพยพ ของอาสาสมัคร สำคัญบริเวณอ่าวพร้าวนั้น เริ่มจาก พนักงาน ปตท. เอง ที่ระดมกำลังกัน จากทุกบริษัทลูก เพื่อเข้าพื้นที่ โดยนโยบายจากปตท.ใหญ่ ให้พนักงานทุกคนสามารถเข้ามาเป็นอาสาสมัครได้ โดยไม่คิดเป็นวันลา ขณะที่ ศูนย์บรรเทาสาธารณภัยทัพเรือภาคที่ 1 จัดกำลังพลกว่า 200 นาย จากศูนย์บรรเทาสาธารณภัยหน่วยบัญชาการนาวิกโยธิน เข้าพื้นที่ สอบถามข้อมูลพบว่า ได้เบี้ยเลี้ยงทั้งสิ้น 250 บาท โดยปตท.จะเป็นผู้ดูแลทั้งหมด นอกจากนี้ ยังมี อาสาสมัครป้องกันภัยฝ่ายพลเรือน (อปพร.) จาก จ.ระยอง รวมถึงมีอาสาสมัคร นิสิตนักศึกษาจากมหาวิทยาลัยบูรพา เข้าร่วมกู้อ่าวพร้าวด้วย
ข่าว โพสต์ทูเดย์ http://bit.ly/14JPzz3

945753_328223547313069_1553885532_a.jpg
 
หากขาดเหลืออย่างไร บอกมา เราจะจัดส่งกระดาษซับหน้าไปช่วย คงพอแก้ขัดได้ไม่มากก้อน้ิอย


Posted Image

#36 tonythebest

tonythebest

    สมาชิกขั้นสูง 178 เซนติเมตร

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 13,595 posts

ตอบ 2 สิงหาคม พ.ศ. 2556 - 09:42

Kittima Thara-rattanakul
วิธีการแก้ปัญหา คิดได้แค่นี้สินะ- -'

970663_578945118813326_477040459_n.jpg



ดูรูปนี้แล้วของขึ้นครับ

นี่ึือการแก้วิกฤติอย่างเดียวจริงๆ
ที่รัฐบาลชุดนี้เป็น
ใครเอาอิปูมาว่ายน้ำโชว์นักท่องเที่ยวทีเหอะ
เอาลูกผัวมันมาตักคราบน้ำมัน
เอาอิอ้วนพี่สาวมันมาซับน้ำมันแทนกระดาษ
(น่าจะซับได้เยอะอยู่)

ชิ๊หาย

ข อ ใ ห้ โ ช ค ดี ต่ อ ค ว า ม เ ชื่ อ ค รั บ

 

 

 

เราอยู่ด้วยกัน ยืนข้างกัน เดินไปด้วยกัน ด้วยเพราะเรามีมุมมองและเป้าหมายไปในทิศทางเดียวกัน

จนกว่าจะถึงวันที่เราพบว่า เรามีจุดหมายปลายทางคนละตำแหน่งกัน


#37 ฮิตเด้อ

ฮิตเด้อ

    น้องเก่า

  • Members
  • PipPip
  • 145 posts

ตอบ 2 สิงหาคม พ.ศ. 2556 - 09:45

หน้ากากแบบที่ใส่มันกันอะไรได้ กันได้อย่างมากก็ฝุ่นละอองเล็กๆตามไซร์งานนู้น เก็บกู้น้ำมันอย่างน้อยๆก็ต้อง M3 รักษาสุขภาพกันให้ดีละคนที่ลงไปหนะ เหอะๆ

#38 redfrog53

redfrog53

    เกิดที่รัสเซีย มาโตที่ สรท.

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 25,221 posts

ตอบ 2 สิงหาคม พ.ศ. 2556 - 10:49

เวลา 8.15 น. อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เดินทางมาถึงอ่าวพร้าว เกาะเสม็ด 
(ภาพและข่าว @Pai_NTV)

995159_503814263029172_288004574_n.jpg
 
NDjpoopoo Arucha เป็นรถลากที่ใช้ขึ้นฝั่งจากเรือสปีดโบ้ทค่ะ เนื่องจากอ่าวพร้าวไม่มีท่าเรือที่สามารถเทียบเรือจอดได้
Charnwit Jugsukit คิดกันโง่ๆ...ภาพที่เห็นคือแพที่ไว้สำหรับเทียบกับเวลาเรือเข้าเทียบที่หาดพร้าวระดับความลึกเท่ากับหน้าอก เพราะเรือเข้าได้แค่นั้น เค้าก้อเอาเข้าไปเทียบ แล้วก้อลงมาลุยน้ำต่อ ถ้าคุณไม่เคยไปหาดพร้าวอย่างเพิ่งมาพูดอย่ามาโชว์โง่ ไว้ดูภาพเต็มๆค่อยมาพูด...ถุยส์ส์ส์...
Meow Piyaporn ทุยที่ไม่เคยไปอ่าวพร้าว กรุณาอ่านหน่อย ว่าเป็นรถที่เขามารับลูกค้ารีสอร์ทลากขึ้นฝั่ง รู้ก่อนค่อยวิจารณ์ ไม่มีใครห้ามให้อ่านเกืนปีละ 7 บรรทัด สื่อก็เช่นกันมีภาพลุยน้ำเดินก็ไม่เอามา ส่อเสียดเจตนากันเสียจริง ระวังเงินอุดจนปากเจ่อนะ รู้ว่าเงินสำคัญ แต่อย่าลดศักดิ์ศรีจน ปท ใกล้ล่มจมอยู่รอมร่อ คนไม่มีหน้าที่เค้าไป ก็เอาภาพดีๆมาลงบ้าง คนมีหน้าที่ป่านนี้ยังอ้อล้ออยู่ ปท นอกสั่งบูรณาการอยู่เลย
Chantida Songsiri ท่านมีน้ำใจ และอยากเห็นอะไรให้ชัดแจ้งด้วยตาของท่านเองชื่นชมมากค่ะ
Pracha Boa ไอ้พวกมีปากสักแต่พูด เวลาลงจากเรือเมื่อไม่มีท่าเทียบเรือเขาใช้ท่าเทียบแบบเลื่อนได้เข้าไปรับจากเรือสปีดโบ๊ทขึ้นฝั่งไม่เฉพาะคนกลุ่มนี้ทุกกลุ่มที่ไปเที่ยวและขึ้นที่หาดนี้เพราะน้ำอยู่ระดับเลยเข่า ไอ้พวกที่อยู่บนดอยหรือที่คอยจ้องจับผิดเขาโปรดเข้าใจด้วย แต่ที่ทางใต้เข้าใช้ทุ่นลอยซึ่งเป็นทุ่นพลาสติกมันสะดวก( แต่หน้าหาดจะไม่สวย ) ใช้แบบที่เห็นในภาพนี้ดีกว่าโดยเฉพาะหน้าหาดแคบๆ
Supannee Wivarkho เค้าเพิ่งลงจากเรือ ไม่มีท่าเทียบก็ต้องลงแบบนี้ ด่าเค้าไปแล้วจะเอากลับเข้าปากคืนก็ไม่ได้ มีสตินิดนึงนะคนไทย
Finn N. Cheevaitsarakul เวลาจะขึ้นเรือ หรือลงเรือ สปีดโบ็ท ก็ต้องแบบนี้ ทั้งนั้นแหละ ไม่มีใครลุยน้ำ เท่าเอว เท่าคอ ขึ้น หรือลงฝั่ง ถ้าควายจะเอาภาพไปด่า ก็ไมแปลก เพราะจะมีสักกี่ตัวที่รู้
Lek Intapadm Banchong-aksorn ขอบคุณคุณอภิสิทธิ์ที่มาเยี่ยมมาดูแลให้กำลังใจคนระยอง
Khomkrit Arun อย่าลืมใส่เครื่องป้องกันนะครับ สารเคมีมันไม่มีตานะครับ


 
1005340_285964248209640_964174657_n.jpg
 
 
ไม่ต้องห่วงหรอกคุณโทนีฯ พรุ่งนี้ E'Meay จะไปตีกรรเชียงให้ดู


Posted Image

#39 tonythebest

tonythebest

    สมาชิกขั้นสูง 178 เซนติเมตร

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 13,595 posts

ตอบ 2 สิงหาคม พ.ศ. 2556 - 11:30

เมื่อเช้า เห็นแชร์นี้จากเพจของลายจุดครับ


ข อ ใ ห้ โ ช ค ดี ต่ อ ค ว า ม เ ชื่ อ ค รั บ

 

 

 

เราอยู่ด้วยกัน ยืนข้างกัน เดินไปด้วยกัน ด้วยเพราะเรามีมุมมองและเป้าหมายไปในทิศทางเดียวกัน

จนกว่าจะถึงวันที่เราพบว่า เรามีจุดหมายปลายทางคนละตำแหน่งกัน


#40 Emolution

Emolution

    โคตรพ่อโคตรแม่ควายแดง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,029 posts

ตอบ 2 สิงหาคม พ.ศ. 2556 - 12:32

แก้ไขด้วยการแดกปู



#41 ริวมะคุง

ริวมะคุง

    ห้ามให้อาหารสัตว์

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 6,577 posts

ตอบ 2 สิงหาคม พ.ศ. 2556 - 12:44

ในเฟสก็พยายามไปทักท้วงพวกจิตอาสานะ โดนด่ากลับมาซะเละเทะเลย ฮ่าๆๆ

 

คนไทยโง่ๆนี่เยอะชมัด ขอให้พวกมันอิ่มปรอทกันถ้วนหน้า


Edited by ริวมะคุง, 2 สิงหาคม พ.ศ. 2556 - 12:45.

Posted Image

#42 tonythebest

tonythebest

    สมาชิกขั้นสูง 178 เซนติเมตร

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 13,595 posts

ตอบ 2 สิงหาคม พ.ศ. 2556 - 15:51

ปตท.เห็นแก่ตัวหรือไม่??

จากการที่ปตท. จัดกิจกรรมประกาศหาจิตอาสาลงพื้นที่อ่าวพร้าว
โดยใช้คำว่า "ร่วมกันฟื้นฟูสภาพทะเลอ่าวพร้าว จากวิกฤติน้ำมันรั่ว!" 
มีแจ้งเพียง ต้องร่างกายแข็งแรง ไม่เมาคลื่นทะเล และแพ้กลิ่นน้ำมัน
แต่งกายทะมัดทะแมง เสื้อใช้พร้อมทิ้ง บูท หมวก และปลอกแขน
การเดินทางเตียมพร้อมให้ แม้แต่ที่พัก ก็จัดหาให้ ทุกอย่างช่างดูดี
สนับสนุน และต้องการจิตอาสารักชาติรักสิ่งแวดล้อมเป็นอย่างยิ่ง

***แต่สิ่งที่ ปตท. ไม่ได้บอก คือเรื่องต่อไปนี้***

1. อันตรายของสิ่งที่อาสาจะต้องไปเจอหรือยัง...?
2. อาสาผ่านการอบรมการจัดการของเสียแบบนี้มาหรือเปล่า...?
3. อุปกรณ์ ป้องกันภัยส่วนบุคคล ที่เหมาะสมกับระดับความเข้มข้น
และสารเคมีที่ต้องปฎิบัติงาน อาสาแต่ละท่านมีพร้อมแล้วหรือหรือไม่
อย่างไร...?

คุณรู้หรือไม่ว่า การสูดดมเอาไอระเหยเข้าไปในร่างกาย มีโอกาสเสี่ยง
ที่จะมีผลต่อระบบทางเดินหายใจ ปอด รวมถึงอาจจะมีความสุ่มเสี่ยง
ที่จะเกิดโรคมะเร็งตามมาในอนาคต ซึ่งเป็นไปตามระดับความไวต่อการรับรู้
และการต้านทานของสารพิษแต่ละคน

อ่านและดูรูปเพิ่มเติมถึงผลกระทบโดยละเอียด - บทความนี้เขียนโดย
ผู้ที่มีความรู้ความชำนาญในด้านการกำจัดและบำบัดการปนเปื้อนของน้ำมัน
และสารประกอบอื่นที่มีน้ำมัน >> https://www.facebook...605205106166294

*** ปตท.ได้เอ่ยถึงข้อควรระวังเหล่านี้หรือไม่ เพราะแน่นอน ถ้าเอ่ย
ก็จะไม่มีจิตอาสาเข้าช่วยเก็บขยะ ล้างความผิดที่ตนก่อ***

นอกจากออกข่าวหลอกลวงประชาชนว่าควบคุมได้ คราบบนหาดจะหมด
ไปตั้งแต่วันที่ 31.7.56 >> https://www.facebook...&type=1

แต่นี่คือภาพที่คุณ จิรายุ เอกกุล หนึ่งในทีม A CALL for Animal
Rights Thailand และเป็น ผู้อำนวยการการอนุรักษ์ทะเลของมูลนิธิรักสัตว์ป่า
Director of Marine Conservation Love Wildlife Foundation
ได้ลงไปถ่ายภาพสำรวจพื้นที่พร้อมนักข่าว เมื่อวันที่ 31.7.56
>> https://www.facebook...20003534&type=1

A CALL >> เห็นได้ชัดว่า ปตท.กำลังใช้จิตใจคนไทยที่อยากรักษาบ้านเกิด
หรือ รักษาเกาะเสม็ด ความทรงจำของคนหลายๆคน เพื่อแก้ไขความผิดพลาด
ของตนอย่างเห็นแก่ตัว ทั้งๆที่ การสูดดมน้ำมัน กลิ่นเหล่านี้เป็นระยะเวลาหนึ่ง
มีผลเสียต่อสุขภาพแน่นอน เหมือนเดิม หลอกลวง ไม่พูดถึงข้อเสียและ
อันตรายที่จะเกิดขึ้น 

จริงๆแล้ว ด้วยความสามารถทางการเงินของปตท. คงไม่จำเป็นต้องหาอาสากะมัง 
แค่นี้ก็เพียงพอให้มองออก ถึงความเอาแต่ได้ของบริษัทไร้ความรับผิดชอบต่อสังคม
และสิ่งแวดล้อม อย่างไม่ควรให้อภัย เพราะ หากต้องจ้างบริษัทเก็บกวาดอย่างจริงจัง
คงต้องเสียเงินอีกมาก ต่างจากแรงอาสาที่ได้มาฟรีๆ แถมหากคนรู้เท่าไม่ถึงการณ์ 
ยังดูดีอีกตังหาก หลอกลวงคนดีมีสำนึกเพื่ออะไร …. ปตท.?

ทั้งนี้ ยังมีอีก 1 ประกาศ ที่เปิดรับอาสาสมัครเฉพาะพนง.ปตท เป็นป้ายเนื้อหาเดิม
แต่มีวงสีแดงไว้ตรงมุม แต่มันต่างกันอย่างไร ไม่มีหมายเหตุแจ้งผลกระทบ
อาจยิ่งหนักกว่าด้วยซ้ำ คุณสละผลกำไรไม่ได้ แต่คุณยอมสละพนง.ที่เค้าจริงใจ
และพร้อมช่วยองค์กรแก้ปัญหาได้ คุณไม่สนใจว่าพนง.คุณจะต้องเจอปัญหาสุขภาพ
อะไร มีผลระยะยาวเพียงไหน แต่นี่หรือคือสิ่งที่ปตท.ตอบแทน 
>> https://www.facebook...0&type=1&ref=nf

หยุดความเห็นแก่ตัว เจียดกำไรที่ได้ปีละเป็นแสนล้านมาแก้ไขสิ่งที่ตนกระทำ
อย่างผู้รับผิดชอบที่จริงใจ อย่างที่ตนเคยออกสื่อให้คนเชื่อว่า ปตท.รักษ์โลก
รักสิ่งแวดล้อมเสียที อย่ากระทำตัว มือถือสาก ปากถือศีล เพราะ ความจริง
มันปิดไม่มิด..!
 
 
 
 

ข อ ใ ห้ โ ช ค ดี ต่ อ ค ว า ม เ ชื่ อ ค รั บ

 

 

 

เราอยู่ด้วยกัน ยืนข้างกัน เดินไปด้วยกัน ด้วยเพราะเรามีมุมมองและเป้าหมายไปในทิศทางเดียวกัน

จนกว่าจะถึงวันที่เราพบว่า เรามีจุดหมายปลายทางคนละตำแหน่งกัน


#43 ParaDon

ParaDon

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,946 posts

ตอบ 2 สิงหาคม พ.ศ. 2556 - 15:58

ไม่ได้อยากไปช่วย แค่ไปถ่ายรูปกับมาโชว์เพื่อนๆ อยากเท่ห์

 

พวกอาสาแบบมั่วๆโดนมาเยอะแล้ว

 

เจอ Class 6 Class 7 แล้วไม่รู้สึก  :D


Edited by Paradon, 2 สิงหาคม พ.ศ. 2556 - 16:00.

" รัฐธรรมนูญไม่มีมาตราใด อนุญาติให้รัฐบาลที่มาจากประชาธิปไตย โกงบ้านกินเมืองได้โดยไม่ผิดกกหมาย "


#44 nnnn43

nnnn43

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,771 posts

ตอบ 2 สิงหาคม พ.ศ. 2556 - 16:05

เสื้อแดงทำมั้ยไม่ออกมาช่วย  เอาขวดเปล่ามาคนละลิตรมาเติมน้ำมันที่อ่าวพร้าว สิ่งดีๆๆไม่คิดจะทำ สิ่งไหนชั่วๆๆทำมั้ยถึงคิดได้ :lol:


ผู้ที่ขาดคุณธรรม ย่อมไม่มีอุดมการณ์อันยิ่งใหญ่ ผู้ที่ขาดความรู้ ย่อมไม่มีสายตาอันกว้างไกล พูดคนฉลาดหนี่งคำ พูดคนโง่ร้อยคำ

#45 หนูอ้อย

หนูอ้อย

    นักเขียนหน่อมแน้ม

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 8,215 posts

ตอบ 2 สิงหาคม พ.ศ. 2556 - 16:26

มีข่าวมาฝากจากเกาหลีใต้ใช้เวลาถึง 5 ปีครึ่งกว่าจะจัดการน้ำมันรั่วจากอบัติเหตุเรือชนกัน

ไม่ทราบว่าที่นั่นมีปัญหาในการคุ้มครองจิตอาสาหรือไม่ อย่างไร แต่ข่าวก็ว่ามีจิตอาสาจำนวนมากไปช่วย

 

NCI630.jpg

 

ส่วนข้างล่างนี้เป็นลิงก์เข้าไปดูเชฟรอนทำน้ำมันรั่วในบราซิล

กรณีระเบิดและรั่วในเม็กซิโก รั่วในอังกฤษ ฝรั่งเศส เป็นต้น

http://www.oknation....t.php?id=802914

 

25289e92.jpg

สำนักข่าวต่างประเทศเผยแพร่รูป ปลาตายลอยเกลื่อนผิวน้ำที่หลุยส์เซียนา อเมริกา 

โดยสาเหตุเกิดจากผลกระทบจากแท่นขุดเจาะน้ำมันระเบิดใน อ่าวเม็กซิโก

นอกจากจะมีปลาที่ตายแล้ว ยังมีบรรดาสัตว์น้ำอื่นๆ อาทิ กุ้ง ปูและปลาไหลน้ำจืดด้วย


 AMAZING  coup d'etat  , THAILAND ONLY ..  :ph34r:  


#46 THE THIRD WAY

THE THIRD WAY

    มาหาความจริง

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 5,417 posts

ตอบ 2 สิงหาคม พ.ศ. 2556 - 19:55

มาช่วยท่านโทนี่ฯอีกครั้งว่า

งานนี้ไม่ใช่หน้าที่จิตอาสาครับ

 

และเรียกร้องให้ผู้บริหารปตท.

เปิดเผยความจริง

เกี่ยวกับเรื่องพิษภัย และสิ่งต่อเนื่อง

 

ขอความกรุณาครับ

ท่านที่มีความสามารถ

ผมยืนยันว่าช่วงสนทนาหลังข่าวของช่องเนชั่นเมื่อคืน ล้วนแล้วแต่ผู้รู้ทั้งนั้น

พิษภัยที่คาดไม่ถึงมากเหลือเกิน

 

จิตอาสา ดารา นักร้อง

ท่านมีจิตใจจริงๆ ไม่มีใครว่าท่าน

แต่อย่าไปเพราะโง่เง่า เบาปัญญา ไปเพราะความไม่รู้

 

และขอโทษ

ภาพที่กินอะไรสักอย่างระหว่างรมช.และผู้ว่าปัญญานิ่มนั้น

ถามจริง...มรึ งคิดได้แค่นี้หรือวะ

การปฎิบัติตนของนักบริหาร ทั้งฝ่ายการเมืองและฝ่ายประจำ

มันบ่งบอกอนาคตประเทศชาตฺินะเว้ย

สงสารเยาวชนบ้าง

รมช.ก็มีลูกหลาน ผู้ว่าฯนิ่ม ก็มีลูกหลาน

 

แต่ละคนจะตายห่านกันอยู่แล้ว

ทำอะไรให้คนรุ่นหลังคิดถึงมั่ง


อยู่เฉยๆ แล้วบอกว่าเป็นกลางทีคนอื่นทำอีกอย่าง บอกว่าเอียง

#47 โคนัน

โคนัน

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 4,836 posts

ตอบ 2 สิงหาคม พ.ศ. 2556 - 20:00

 

ปตท.เห็นแก่ตัวหรือไม่??

จากการที่ปตท. จัดกิจกรรมประกาศหาจิตอาสาลงพื้นที่อ่าวพร้าว
โดยใช้คำว่า "ร่วมกันฟื้นฟูสภาพทะเลอ่าวพร้าว จากวิกฤติน้ำมันรั่ว!" 
มีแจ้งเพียง ต้องร่างกายแข็งแรง ไม่เมาคลื่นทะเล และแพ้กลิ่นน้ำมัน
แต่งกายทะมัดทะแมง เสื้อใช้พร้อมทิ้ง บูท หมวก และปลอกแขน
การเดินทางเตียมพร้อมให้ แม้แต่ที่พัก ก็จัดหาให้ ทุกอย่างช่างดูดี
สนับสนุน และต้องการจิตอาสารักชาติรักสิ่งแวดล้อมเป็นอย่างยิ่ง

***แต่สิ่งที่ ปตท. ไม่ได้บอก คือเรื่องต่อไปนี้***

1. อันตรายของสิ่งที่อาสาจะต้องไปเจอหรือยัง...?
2. อาสาผ่านการอบรมการจัดการของเสียแบบนี้มาหรือเปล่า...?
3. อุปกรณ์ ป้องกันภัยส่วนบุคคล ที่เหมาะสมกับระดับความเข้มข้น
และสารเคมีที่ต้องปฎิบัติงาน อาสาแต่ละท่านมีพร้อมแล้วหรือหรือไม่
อย่างไร...?

คุณรู้หรือไม่ว่า การสูดดมเอาไอระเหยเข้าไปในร่างกาย มีโอกาสเสี่ยง
ที่จะมีผลต่อระบบทางเดินหายใจ ปอด รวมถึงอาจจะมีความสุ่มเสี่ยง
ที่จะเกิดโรคมะเร็งตามมาในอนาคต ซึ่งเป็นไปตามระดับความไวต่อการรับรู้
และการต้านทานของสารพิษแต่ละคน

อ่านและดูรูปเพิ่มเติมถึงผลกระทบโดยละเอียด - บทความนี้เขียนโดย
ผู้ที่มีความรู้ความชำนาญในด้านการกำจัดและบำบัดการปนเปื้อนของน้ำมัน
และสารประกอบอื่นที่มีน้ำมัน >> https://www.facebook...605205106166294

*** ปตท.ได้เอ่ยถึงข้อควรระวังเหล่านี้หรือไม่ เพราะแน่นอน ถ้าเอ่ย
ก็จะไม่มีจิตอาสาเข้าช่วยเก็บขยะ ล้างความผิดที่ตนก่อ***

นอกจากออกข่าวหลอกลวงประชาชนว่าควบคุมได้ คราบบนหาดจะหมด
ไปตั้งแต่วันที่ 31.7.56 >> https://www.facebook...&type=1

แต่นี่คือภาพที่คุณ จิรายุ เอกกุล หนึ่งในทีม A CALL for Animal
Rights Thailand และเป็น ผู้อำนวยการการอนุรักษ์ทะเลของมูลนิธิรักสัตว์ป่า
Director of Marine Conservation Love Wildlife Foundation
ได้ลงไปถ่ายภาพสำรวจพื้นที่พร้อมนักข่าว เมื่อวันที่ 31.7.56
>> https://www.facebook...20003534&type=1

A CALL >> เห็นได้ชัดว่า ปตท.กำลังใช้จิตใจคนไทยที่อยากรักษาบ้านเกิด
หรือ รักษาเกาะเสม็ด ความทรงจำของคนหลายๆคน เพื่อแก้ไขความผิดพลาด
ของตนอย่างเห็นแก่ตัว ทั้งๆที่ การสูดดมน้ำมัน กลิ่นเหล่านี้เป็นระยะเวลาหนึ่ง
มีผลเสียต่อสุขภาพแน่นอน เหมือนเดิม หลอกลวง ไม่พูดถึงข้อเสียและ
อันตรายที่จะเกิดขึ้น 

จริงๆแล้ว ด้วยความสามารถทางการเงินของปตท. คงไม่จำเป็นต้องหาอาสากะมัง 
แค่นี้ก็เพียงพอให้มองออก ถึงความเอาแต่ได้ของบริษัทไร้ความรับผิดชอบต่อสังคม
และสิ่งแวดล้อม อย่างไม่ควรให้อภัย เพราะ หากต้องจ้างบริษัทเก็บกวาดอย่างจริงจัง
คงต้องเสียเงินอีกมาก ต่างจากแรงอาสาที่ได้มาฟรีๆ แถมหากคนรู้เท่าไม่ถึงการณ์ 
ยังดูดีอีกตังหาก หลอกลวงคนดีมีสำนึกเพื่ออะไร …. ปตท.?

ทั้งนี้ ยังมีอีก 1 ประกาศ ที่เปิดรับอาสาสมัครเฉพาะพนง.ปตท เป็นป้ายเนื้อหาเดิม
แต่มีวงสีแดงไว้ตรงมุม แต่มันต่างกันอย่างไร ไม่มีหมายเหตุแจ้งผลกระทบ
อาจยิ่งหนักกว่าด้วยซ้ำ คุณสละผลกำไรไม่ได้ แต่คุณยอมสละพนง.ที่เค้าจริงใจ
และพร้อมช่วยองค์กรแก้ปัญหาได้ คุณไม่สนใจว่าพนง.คุณจะต้องเจอปัญหาสุขภาพ
อะไร มีผลระยะยาวเพียงไหน แต่นี่หรือคือสิ่งที่ปตท.ตอบแทน 
>> https://www.facebook...0&type=1&ref=nf

หยุดความเห็นแก่ตัว เจียดกำไรที่ได้ปีละเป็นแสนล้านมาแก้ไขสิ่งที่ตนกระทำ
อย่างผู้รับผิดชอบที่จริงใจ อย่างที่ตนเคยออกสื่อให้คนเชื่อว่า ปตท.รักษ์โลก
รักสิ่งแวดล้อมเสียที อย่ากระทำตัว มือถือสาก ปากถือศีล เพราะ ความจริง
มันปิดไม่มิด..!
 
 
 
 

 

 

 

ไม่รู้ว่าจิตอาสา หรือพาคนไปตายแบบผ่อนส่ง



#48 Huligan

Huligan

    ดาวพยศนภา

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,880 posts

ตอบ 3 สิงหาคม พ.ศ. 2556 - 10:32

http://www.youtube.c...h?v=_qCgkk30Msc

 

ทะเลสีดำ แค่ในอ่าวพร้าววว....  :wacko: 


ทฤษฎีของ เดล คาเนกี ใช้กับเหิ้ยหางแดงไม่ได้*สิ่งที่มองไม่เห็นใช่ว่าจะไม่มีอยู่จริง แต่สิ่งที่มองเห็นได้นั้นน่าเชื่อถือมากกว่า*

#49 Lucas Leiva Benitez Rodger

Lucas Leiva Benitez Rodger

    ขาขาดประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,074 posts

ตอบ 3 สิงหาคม พ.ศ. 2556 - 13:13

เห็นด้วยกับท่านโทนี่ทุกประการครับ ส่วนตัวผมสงสารทหาร ที่เข้าไปสัมผัสสารพิษโดยตรง 

 

นี่ถ้าพวกเขาเหล่านั้นเป็นมะเร็งขึ้นมา ปตท.จะรับผิดชอบชีวิตไหวหรือ?  :(  :angry:


อเสวนา จ พาลานํ ปญฺฑิตานญฺจ เสวนา ปูชา จ ปูชนียานํ เอตมฺมงฺคลมุตฺตมํ

"Two things are infinite: the universe and human stupidity; and I'm not sure about the the universe."Einstein's words.

 

"ประเทศไทยจะปฏิรูปไม่ได้ ด้วยการนอนอยู่บ้านเฉยๆ"


#50 THE THIRD WAY

THE THIRD WAY

    มาหาความจริง

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 5,417 posts

ตอบ 3 สิงหาคม พ.ศ. 2556 - 22:43

ใครไม่พอใจ ผมขอโทษ

แต่ขอบอกว่าเหมือนเดิมครับ

 

งานนี้ ไม่ใช่หน้าที่

จิตอาสาครับ

ไม่อยากเห็นใครพิการ

ก่อนเวลาอันควรครับ


อยู่เฉยๆ แล้วบอกว่าเป็นกลางทีคนอื่นทำอีกอย่าง บอกว่าเอียง




ผู้ใช้ 1 ท่านกำลังอ่านกระทู้นี้

สมาชิก 0 ท่าน, ผู้เยี่ยมชมทั่วไป 1 ท่าน และไม่เปิดเผยตัวตน 0 ท่าน