Jump to content


Photo
- - - - -

ฉายาตำรวจ ปี 54


This topic has been archived. This means that you cannot reply to this topic.
ยังไม่มีผู้แสดงความเห็นในกระทู้นี้

#1 เด็กปากดี

เด็กปากดี

    I am Royalist

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,947 posts

ตอบ 23 ธันวาคม พ.ศ. 2554 - 14:52

วันนี้ ( 23 ธ.ค. ) สมาคมนักข่าวอาชญากรรมแห่งประเทศไทย ได้เปิดเผยถึงฉายาตำรวจ และบุคคลในแวดวงข่าวอาชญากรรม ประจำปี 2554 ดังนี้


Posted Image




1.สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ฉายา "หน่วยงานเวนคืน" จากการที่องค์กรตำรวจ มีส่วนได้ส่วนเสียกับภาคการเมือง ทั้งนี้เมื่อเกิดการเปลี่ยนแปลงสลับขั้ว ผู้มีอำนาจหมายจะควบคุมตำรวจ จึงสับเปลี่ยนเวนคืนตำแหน่งตามอำนาจการเมืองอยู่ร่ำไป


Posted Image



2.ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี ฉายา "สารวัตรนักใบ้คำ" จากการที่เป็นนักการเมืองผู้เจนจัด มีหน้าที่กำกับดูแลงานตำรวจ จึงต้องทราบความคืบหน้าของคดี โดยเวลาให้สัมภาษณ์คดีดัง มักจะชอบบอกคำใบ้ถึงผู้เกี่ยวข้องกับคดีอยู่เสมอๆ


Posted Image



3.พล.ต.อ.เพรียวพันธ์ ดามาพงศ์ ผบ.ตร. ฉายา "รถด่วนขบวนสุดท้าย" จากเหตุผลที่ รอคอยในตำแหน่ง ผบ.ตร.มายาวนาน หลังถูกพิษทางการเมืองเล่นงาน ถูกดองเค็ม ไม่ได้ขึ้นในตำแหน่งสูงสุดของ สตช. แต่มาประสบผลสำเร็จเมื่อตัวเองเหลืออายุราชการเพียง 1 ปี ก็จะเกษียณแล้ว


Posted Image



4.พล.ต.ท.วินัย ทองสอง ผบช.น. ฉายา " มือปราบผีพนัน" จากการที่เป็นตำรวจ เอาจริงเอาจังในการทำงาน และเป็นนายตำรวจที่เป็นคู่ต่อกรกับบ่อนการพนัน อมตะกลางกรุง อย่าง บ่อนเตาปูน จนพิชิตบ่อนดังกล่าว ถึงสองครั้งสองคราว คือเมื่อครั้งดำรงตำแหน่งผู้บังคับการกองปราบปราม และปัจจุบันขณะดำรงตำแหน่ง ผบช.น.


Posted Image



5.พล.ต.ท.ภาณุ เกิดลาภผล ผบช.ภ.3 ฉายา "กูรูจราจร" จากการที่เป็น นายตำรวจที่มีภาพลักษณ์ในการทำงานด้านการจราจร ตั้งแต่สมัยอยู่นครบาล ที่คิดค้นวิธีการดูแลงานจราจร อาทิ จ่ายิ้ม จ่าเฉย กล้องวงจรปิดจับความเร็ว กล้องจับรถฝ่าไฟแดง จนผู้ใช้รถใช้ถนนรู้จักอย่างดี และถึงแม้ว่าจะย้ายไปอยู่ภูธรแล้วก็ยังมีคนอุตส่าห์โทรศัพท์ไปสอบถามเส้นทางจราจรน้ำท่วมอีกจนได้


Posted Image



6.พล.ต.ต.วิชัย สังข์ประไพ ผบก.น.1 ฉายา "ดีไซน์เนอร์ ตร." จากความโดดเด่นเรื่องงานมวลชน และประชาสัมพันธ์องค์กรตำรวจ ซึ่งในช่วงมหาอุทกภัยที่ผ่านมา สำนักงานตำรวจแห่งชาติเกรงว่าชาวบ้านจะไม่เห็นตำรวจทำงาน พล.ต.ต.วิชัย จึงรับหน้าที่ออกแบบเสื้อยืด สกรีนคำว่าตำรวจ ให้ชาวบ้านเห็นอย่างเด่นชัด


Posted Image



7.พ.ต.อ.ประสพโชค พร้อมมูล รอง ผบก.ป. ฉายา "โปลิศจิตอาสา" จากการเป็นหัวเรี่ยวหัวแรงประสานงานทุกภาคส่วนทั้ง รัฐบาล ทหาร ตำรวจ ประชาชน เอกชน ศาสนา และเหล่าคนจิตอาสาลงลุยช่วยเหลือประชาชนที่เดือดร้อนจากมหอุทกภัย 54 จนชาวบ้านในหลายพื้นที่ชื่นชมในการทำงาน


สำหรับวลีเด็ดวงการตำรวจปี 2554 คือ "ไม่รับวิ่งเต้น โยกย้ายตำรวจ" ที่ พล.ต.ท.วินัย ทองสอง ผบช.น.เขียนบนกระดาษไปติดไว้ที่ประตูหน้าห้องทำงาน เพื่อสกัดนักวิ่งเต้นโผแต่งตั้งสีกากี จนสร้างความฮือฮ่าไปทั้งวงการตำรวจ


http://breakingnews....ang=T&cat=&key=
สจฺ จํ เว อมตา วาจา คำสัตย์แลเป็นวาจาไม่ตาย