Jump to content


Photo
- - - - -

เสียงส่วนน้อยฟังหน่อย อย่าให้บอกบ่อย

เสื้อแดง เสียงส่วนน้อย หมู่บ้าน

This topic has been archived. This means that you cannot reply to this topic.
ยังไม่มีผู้แสดงความเห็นในกระทู้นี้

#1 The Pock

The Pock

    แพงทั่งแผ่นดิน

  • Members
  • PipPipPip
  • 660 posts

ตอบ 23 ธันวาคม พ.ศ. 2554 - 16:47

ชาวโนนเรืองแห่คัดค้าน ต้านเปิดหมู่บ้านเสื้อแดง หวั่นสร้างความเเตกเเยก Posted Image

ชาวบ้านโนนเรือง อ.เมือง จ.ขอนแก่น กว่า 500 ได้รวมตัวกันที่ศาลากลางบ้านเพื่อเเสดงเจตนารมณ์ไม่สนับสนุน หรือคัดค้านการเปิดให้หมู่บ้านโนนเรืองเป็นหมู่บ้านเสื้อเเดง หลังจากที่มีกระแสข่าวว่ามีกลุ่มคนบางกลุ่มในหมู่บ้านออกมาประกาศว่าจะเปิดบ้านโนนเรืองเป็นหมู่บ้านเสื้อเเดง ในวันเสาร์ที่ 24 ธ.ค. 2554 โดยขอใช้สถานที่ของโรงเรียนบ้านโนนเรืองเป็นที่ทำการ ทำให้ประชาชนในหมู่บ้านที่ไม่เห็นด้วยออกมาเสเดงตัวคัดค้าน ซึ่งเป็นครั้งแรกที่มีชาวบ้านออกมาคัดค้านการหมู่บ้านเสื้อแดงในพื้นที่ จ.ขอนแก่น

นายวสันต์ เพียจันทร์ อายุ 45 ปี อยู่บ้านเลขที่ 209 ม.6 บ้านโนนเรือง ต.บ้านค้อ อ.เมือง จ. ขอนแก่น แกนนำชาวบ้านที่ไม่เห็นด้วยกับการเปิดหมู่บ้านเสื้อเเดง เปิดเผยว่า ชาวบ้านส่วนใหญ่ต่างไม่เห็นด้วยที่จะเปิดบ้านโนนเรืองเป็นหมู่บ้านเสื้อเเดง เพราะต่างก็เห็นตรงกันว่าจะเป็นการสร้างความเเตกเเยกในหมู่บ้านเเละในสังคมให้เพิ่มมากขึ้นกว่าที่เป็นอยู่ ทั้งๆ ที่หมู่บ้านนี้ก็อยู่มาอย่างสงบสุขอยู่เเล้ว

อีกทั้งกลุ่ม
คนที่ประกาศจะเปิดหมู่บ้านเสื้อเเดงนั้นยังเป็นคนกลุ่มน้อยในหมู่บ้านเท่านั้น จึงควรที่จะฟังความคิดเห็นของคนส่วนใหญ่ในหมู่บ้านด้วย ดังนั้นชาวบ้านจึงมารวมตัวกันเพื่อเป็นการเเสดงให้เห็นว่าไม่ต้องการที่จะเปิดหมู่บ้านขึ้น และจะนำผลสรุปจากการรวมตัวในครั้งนี้ไปมอบให้ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านโนนเรืองพิจารณาต่อไป


----------------------------------------
ชอบอ้างเสียงส่วนใหญ่ดีนัก ดูแล้วสำเหนียกไว้ ว่าเคยสำรอกออกมาอย่างไร
แก๊งค์น้ำปู