Jump to content


Photo
- - - - -

Talk of the Town เรื่อง "แรด" !!!


  • Please log in to reply
62 ความเห็นในกระทู้นี้

#1 ดอกปีบ

ดอกปีบ

    ^-^นางสิงห์สีฟ้า^-^

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,681 posts

ตอบ 16 สิงหาคม พ.ศ. 2556 - 18:12

*
POPULAR

post-16492-0-02147700-13765332901.jpg

"บาปกรรมจากการเผาบ้านเกิดเมืองนอนตัวเอง...ทักษิณจึงไร้ที่ซุกหัวนอน...บาปจากการทำให้คนตาย...ทักษิณจึงไร้ญาติขาดมิตรแท้เหมือนตายทั้งเป็น และบาปจากการเสี้ยมให้คนไทยแตกแยก ทักษิณจึงไม่มีวันมีความสุขความเจริญ"

 

นายกรัฐมนตรียิ่งลักษณ์ ได้ชื่อว่าถูก “สังคมออนไลน์” สื่อที่ร้อนแรงที่สุด มีอิสระที่สุดแห่งยุคนี้ จับไปเป็นโน่นเป็นนี่ไม่รู้กี่พันธุ์ต่อกี่พันธุ์แล้ว...ล่าสุดเปลี่ยนเธอจาก “ปู” ไปเป็น “แรด”มีเหตุเกิดจาก “อุทยานแห่งชาติกุยบุรี”

 

คดีแรดจะไม่กระฉ่อนจนสร้างความอับอายให้นายกรัฐมนตรียิ่งลักษณ์เลย ถ้าไม่มีทนายเสื้อแดงแกล้งโง่โร่ไปแจ้งความเอาผิดกับ “มัลลิกา บุญมีตระกูล” รองโฆษกพรรรคประชาธิปัตย์ ที่แชร์ป้ายกุยบุรีตัดต่อเปลี่ยนสายพันธ์ุให้หลากหลายขึ้นจากหนึ่งถึงแรด

 

อย่างที่รู้ๆ กันว่า “ธาริต เพ็งดิษฐ์” อธิบดีดีเอสไอกุลีกุจอรับเป็นคดีพิเศษ และเรียกคดีแรดนี้ว่า เป็นคดีอาญาหมิ่นประมาท “ประมุขของประเทศ” คำคำนี้เองก่อเสียงชยันโตธาริตรอบทิศทาง

สื่อกระแสหลักเซ็นเซอร์ตัวเองด้วยการวางเฉยกับความจริงรันทดประเทศไทย

 

แต่สื่อออนไลน์กลับเป็นอัศวินในยุคดิจิตอล สำแดงเดชให้โลกรู้ว่า ขนาดปู...ยังไม่กลัว นับประสาอะไรกับแรด!!! แล้วไลน์ถึงกันพรึ่บพรั่บทั่วทั้งเฟซบุ๊ค จึงเต็มไปด้วยสเตตัส “ด่าตำรวจ กะซวก ธาริต และเด็ดก้ามปูสะเทือนถึงดูไบ”

 

ลองดูตัวอย่างที่คัดมาเสนอเหล่านี้สิ รู้ไว้ด้วยว่าของพรรค์นี้มีเยอะขึ้นตามดีกรีความชั่วของรัฐบาลตีสองหน้า

 

@มู่หลาน นารีขี่ม้าขาวตัวจริง อัพสเตตัสถี่ยิบ ทั้งเหน็บ ทั้งแทง ทั้งแยง ธาริต-ทักษิณ-ยิ่งลักษณ์ จนแทบคลานลงหลุมดังนี้

“การที่มัลลิกาเอารูปนายกฯยืนถ่ายรูปคู่กับป้ายเสือสิงห์กระทิง ฯลฯ หาใช่คดีหมิ่นประมาทธรรมดาไม่ แต่เป็นการหมิ่นประมุขของประเทศ ตาม ม.112 ธาริต จึงต้องรับเป็นคดีพิเศษของ ดีเอสไอ โปรดเข้าใจนะคะ นะคะ”

 

“เล่นไลน์มีความผิด ไลน์มันก็เหมือน sms ต่างกันแค่ลูกเล่นสติ๊กเกอร์ งั้นส่ง sms ก็มีความผิด ส่ง sms ก็เหมือนคุยโทรศัพท์ ต่างกันแค่สื่อสารด้วยตัวอักษรหรือเสียง งั้นคุยโทรศัพท์ก็มีความผิด คุยโทรศัพท์กับสนทนากันซึ่งหน้าต่างกันแค่ระยะทาง งั้นสนทนากับใครก็มีความผิด อีตาพิสิษฐ์จาก ปอท. ก็มีสิทธิ์มายืนฟังเพื่อจับผิดได้ ถึงตอนนี้ ตร.ก็คงอ้างไม่มีเจ้าหน้าที่เพียงพอมาคอยจับผิด จำต้องใช้ผ้าเทปปิดปากทุกคนไว้ แล้วบรรดาไทยเฉยค่อยรู้สึกตัว แต่ก็โวยวายไม่ได้แล้ว นั่งตาปริบๆ ดู ตาพิสิษฐ์ให้ทักษิณติดยศ พล.ต.อ.ให้ ไทยเฉยจงเจริญนะคะ นะคะ”

 

“โลกยุคสงครามข่าวสารข้อมูล ใครคุมข่าวสารข้อมูลได้มันผู้นั้นคือผู้ชนะ ทักษิณตระหนักในข้อนี้ดีกว่า ปชป. จึงทุ่มเทสรรพกำลังเข้ายึดครองสื่อสารมวลชนในประเทศนี้ ฟรีทีวียึดเสร็จสรรพเรียบร้อยหมดสิ้น ทีวีผ่านดาวเทียมแม้ยึดไม่ได้หมด แต่ก็ตั้งเครือข่ายของตัวเองแย่งส่วนแบ่งผู้ชมไปได้มากกว่า สื่อสิ่งพิมพ์หลักๆ อยู่ในกำมือทักษิณ คอลัมนิสต์การเมืองเหลือเพียงน้อยนิดที่ยังไม่ยอมสวามิภักดิ์ สื่อประเภทสุดท้ายที่ยังตั้งป้อมฟาดฟันกับทักษิณอย่างไม่ย่อท้อคือ สื่ออิเล็กทรอนิกส์ คอลัมนิสต์บนเฟซบุ๊คมีจำนวนมากเกินกว่าทักษิณจะใช้ผลประโยชน์นำทางเข้าหา ไม่มีนายทุนสื่อชี้นิ้วสั่งขวาหันซ้ายหัน เอาใจทักษิณ สื่ออิเล็กทรอนิกส์ คือหอกข้างแคร่ที่ทักษิณต้องพิชิตให้จงได้ เพื่อสถาปนาอาณาจักรเผด็จการชินวัตร ยุทธการกวาดล้างสื่ออิเล็กทรอนิกส์เริ่มแล้ว ระวังตัวให้ดีพี่น้อง สุนัขรับใช้ในเครื่องแบบสีกากีเริ่มแล้ว ไม่เพียงแต่การวิพากษ์วิจารณ์ทางการเมืองเท่านั้นที่มีความผิด ตร.ประกาศชัดเจน แค่กดไลค์หรือกดแชร์ก็มีความผิดเช่นกัน เราจะยอมให้พวกมันปล้นสิทธิการแสดงความคิดเห็นถึงเพียงนั้นเชียวหรือพี่น้อง เราเฉยไม่ได้อีกแล้วนะคะ นะคะ”

 

พอมีคดีแรดกุยบุรีทุกคนต่างถามหา “เจริญขวัญ บาฮาสสกี้” กันขรม และกวีสาวของเราไม่เคยทำให้ใครผิดหวัง

 

“อิชั้นเลี้ยงหมาทุกตัวอย่างเอาใจใส่ พวกมันก็สำนึกและเชื่องต่อคนให้ข้าวน้ำทุกตัวไม่มีเว้น ทำไมนักการเมืองและข้าราชการประจำบางคนกินเงินภาษีประชาชน กลับมีสำนึกในระดับที่ต่ำกว่าหมาคะ”

“คุณธาริตกำลังทำให้สังคมสับสนนะคะ ระหว่างปูกับแรด แต่ละวันนี่คุณธาริตกินข้าวอร่อยมั้ยนะ ขนติดลิ้นเต็มไปหมดขนาดนั้น”...แซ่บไม่แซ่บ!!! ก็บอกมา ลั้ลลา

 

นักเคลื่อนไหวสายอีสาน สาวอุบลคนงามนาม “ทัศณีย์ พลเยี่ยม บุญประสิทธิ์” กลับเขียน สเตตัสของเธอถึงกรณีธาริตสถาปนานายกฯหญิงให้เป็น “ประมุขของประเทศ” ว่า

 

“คิดว่าคงอีกในมิช้ามินาน รัฐบาลนี้จะจัดตั้งหน่วยงานพิเศษขึ้นมา เพื่อตรวจสอบลมหายใจของประชาชนว่า ใครที่มีความขุ่นเคืองรัฐบาลเจือปนอยู่ในลมหายใจบ้าง” และว่า“ธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีดีเอสไอ โปรดไสหัวตัวเองไปอ่านกฎหมายรัฐธรรมนูญเดี๋ยวนี้ ประเทศไทยปกครองด้วยระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข ไม่ใช่นายกฯปูเป็นประมุขของประเทศนี้ตามที่แกยกฐานะให้ ฉันรู้ว่าแกตั้งใจเชลียร์เพื่อให้มีผลงานเข้าตาพี่ชายเขา เพื่อแลกเปลี่ยนกับอะไรก็แล้วแต่ ครั้งนี้มันมากเกินไปแล้วโว้ย”...555...เธอคงเหลืออดแล้วกับคนที่ “ชัย ราชวัตร” เคยเสียบประจานอธิบดีคนนี้ว่า“***ธาริต”

 

เป็นอันว่า นายกรัฐมนตรียิ่งลักษณ์น้องสาวทักษิณที่วันๆ เอาแต่เดินเล่นฉุยฉายไปมา ก็โดนคนด่าเปิงไปทั้งบ้านทั้งเมือง เพราะมีขี้ข้า*** โง่แล้วอวดฉลาด พาเอาเจ้านายถูกโลกออนไลน์แทงจนพรุนทั้งร่าง ดื่มน้ำก็ไหลรั่วหมด

 

แต่ในข่าวร้ายมีข่าวดีแซมมาเหมือนดอกอุตพิดแซมผม เพราะการถกงบประมาณรายจ่ายปี’57 พบว่า นายกฯหญิงคนสวยจัดงบ ซื้อรถประจำตำแหน่งคันละ 33 ล้านบาท รวดเดียว 2 คันเป็นเงิน 66 ล้านบาท มีเครื่องบินส่วนตัวแล้ว 1 เฮลิคอปเตอร์ส่วนตัวอีก 2 ตอนนี้มีรถประจำตำแหน่งแล้ว อีกหน่อยคงมีเรือยอชท์!!!

 

นายกฯน่าชัง พี่ชายแสนชั่ว ไทยเฉยกลัวหัวหด ประเทศนี้จะเหลืออะไรให้ลูกหลานได้ดื่มกิน

 

แต่ดูไบไม่เฉยคะ เพราะคลิปอัล-เคดาที่หมายล่าหัวทักษิณเป็นของจริง คนจริงๆ และเส้นทางการตามล่าปลิดชีพมีจริง ร้อนถึงดูไบต้องขอให้ “ทักษิณออกไป” ด้วยไม่อยากมีเรื่องกับอัล-เคดา

บาปกรรมจากการเผาบ้านเกิดเมืองนอนตัวเอง...ทักษิณจึงไร้ที่ซุกหัวนอน...บาปจากการทำให้คนตาย...ทักษิณจึงไร้ญาติขาดมิตรแท้เหมือนตายทั้งเป็น และบาปจากการเสี้ยมให้คนไทยแตกแยก ทักษิณจึงไม่มีวันมีความสุขความเจริญ ทั้งมันและลูกเมียตลอดจนวงศ์วานว่านเครือ...ทั้งชาตินี้ชาติหน้า และทุกๆ ชาติไป

 

จาก เล่าหลังไมค์

อัญชะลี ไพรีรัก http://www.naewna.co.../columnist/8137


Edited by ดอกปีบ, 18 สิงหาคม พ.ศ. 2556 - 23:00.

ดอกไม้งามมีหนามแหลม ใช่บานแย้มให้คนชม บานไว้เพื่อสะสม ความอุดมแห่งผืนดิน...


#2 พระฤๅษี

พระฤๅษี

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 10,127 posts

ตอบ 17 สิงหาคม พ.ศ. 2556 - 13:23

1170904_484617304963978_153615029_n.jpg



#3 pooyong

pooyong

    สมาชิกขั้นไม่สูง แต่สูงอายุ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 6,292 posts

ตอบ 17 สิงหาคม พ.ศ. 2556 - 20:21

779835.jpg

http://entertain.tee...ies/104852.html

เสือ สิงห์ กระทิง แรด หงส์ จะโดนแบนมั้ยวุ้ย


การรับใช้แผ่นดิน คือความเบิกบาน

#4 หมื่นปีขอมีทักษิณคนเดียว

หมื่นปีขอมีทักษิณคนเดียว

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,167 posts

ตอบ 17 สิงหาคม พ.ศ. 2556 - 20:24

หน้าเหมือน นางปอง อัญชลีเลย

1170904_484617304963978_153615029_n.jpg



#5 MuuSang

MuuSang

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 5,604 posts

ตอบ 17 สิงหาคม พ.ศ. 2556 - 20:58

 

หน้าเหมือน นางปอง อัญชลีเลย

1170904_484617304963978_153615029_n.jpg

 

 

อยากเห็นหมื่นปี โดนข้อหาหมิ่นประมาทครับ ใครก็ได้ ช่วยที


แม้นใครรัก รักมั่ง ชัง ชังตอบ

#6 พระฤๅษี

พระฤๅษี

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 10,127 posts

ตอบ 17 สิงหาคม พ.ศ. 2556 - 21:14

*
POPULAR

>>>  หมื่นปี ฯ ทะลึ่ง  ไม่ดู มือ ดูตีน....ผมไม่เคยยุ่งเกี่ยวกับคุณเลยนะ

 

และไม่อยากให้มายุ่งกับ โพสต์ใด ๆ ของผมด้วย คนที่แยก ดี-ชั่ว  ไม่ได้

 

ไม่ควรจะยุ่งกับโพสต์ผม  ........เข้าใจนะ.



#7 ID007

ID007

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,055 posts

ตอบ 17 สิงหาคม พ.ศ. 2556 - 23:46

ถ้าศาลฏีกา ตัดสินว่าคนเป็นเหี้.ยไม่ได้ แล้วจะให้ อินังคนโง่ กลายเป็นแรดไปได้อย่างไร



#8 ดอกปีบ

ดอกปีบ

    ^-^นางสิงห์สีฟ้า^-^

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,681 posts

ตอบ 18 สิงหาคม พ.ศ. 2556 - 09:48

จาก 'ยิ่งลักษณ์-แรด' ถึง 'ประมุขของประเทศ'

 

rad.gif

“แรด”เป็นคำด่า เป็นคำประณาม เป็นคำที่สะท้อนพฤติกรรมของ“ความต้องการทางเพศ”หรือ“ความหื่น”ที่มากกว่าปกติ จนไม่เกิดอาการระงับ สำรวม แต่แสดงออกอย่างออกหน้าออกตาว่า“ฉันต้องการ”

 

ทำไมต้องแรด? ทำไมไม่เป็นเลียงผา กระซู่ สมเสร็จ กระทิง ควายป่า ฯลฯ

 

เพราะ“แรด”มีพฤติกรรมเฉพาะ เวลาที่“แรดตัวเมีย”เข้าสู่“อารมณ์เจริญพันธุ์” มันจะเที่ยววิ่งตาม “ตัวผู้”ที่มันหมายปอง อยากลิ้มลองรสรัก ชนิดไม่ต้องเก็บอาการ  มันจะเฝ้าตอแย ตามติดชิดใกล้ บางครั้งก็ขึ้นขี่ หาก“ตัวผู้”ไม่ยอมเล่นด้วยเสียที มันจะใช้“นอ”ของมัน แหย่ๆทิ่มๆ จนท้ายที่สุด มันใช้นอของมัน แทงตัวผู้ที่มันต้องการแต่ไม่ตอบสนอง จนตายได้เลย

 

พฤติกรรมแบบ “จะเอาให้ได้” แบบ “แรดตัวเมีย” อย่างนี้ จึงกลายมาเป็นคำที่ใช้ตำหนิประณาม “ผู้หญิง”ที่ชอบ ตามติดผู้ชาย ชนิดฮอร์โมนฟุ้งกระจาย เก็บอาหารไม่อยู่ ทั้งหูทั้งตา ทั้งวาจา ทั้งเอวสะโพกที่คอยโยกคอยเยก เวลาเดินใกล้

 

ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีกำลังถูกสังคมจับตาว่า“แรด”หรือไม่? ยังไม่มีการ“ลงมติ” ในเรื่องนี้อย่างเป็นทางการ แต่หาก “สวนดุสิต”หรือ“เอแบคโพล” ที่มักทำโพลส่งเสริมรัฐบาล หรือรับงานจากรัฐบาลมาทำในบางหัวข้อ จะลองสำรวจความคิดเห็นของประชาชนในเรื่องนี้ออกมา ก็นับว่าน่าสนใจ

 

ตัวนายกฯยิ่งลักษณ์เอง  ไม่ได้เป็นคนทำเรื่อง “แรด” ให้เป็นเรื่องใหญ่ เธอดำเนินชีวิตของเธอไปตามปกติ แต่เรื่องนี้กลายเป็นเรื่องใหญ่ เพราะถูกยกระดับขึ้นเป็น“คดีพิเศษ”โดยนายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ

 

สื่อมวลชนรายงานว่า เมื่อวันพุธที่ 14 สิงหาคม 2556  นายวิญญัติ ชาติมนตรี ทนายความกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.)ได้เข้าพบนายธาริต เพ็งดิษฐ์  เพื่อยื่นหนังสือร้องทุกข์ให้สอบสวนและดำเนินคดีอาญากับน.ส.มัลลิกา บุญมีตระกูล รองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) กรณีโพสต์รูปถ่าย น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ขณะเดินทางไปอุทยานแห่งชาติกุยบุรี จ.ประจวบคีรีขันธ์ และได้ยืนถ่ายภาพคู่ป้ายจุดชมช้างป่า กระทิง เมื่อวันที่ 8 ส.ค.2556

 

โดยนายวิญญัติระบุว่า ภาพในเฟซบุ๊กและทวิตเตอร์ของน.ส.มัลลิกา มีการตัดต่อภาพ โดยเปลี่ยนคำว่า“จุดชมช้างป่า กระทิง อุทยานแห่งชาติกุยบุรี” เป็นคำว่า“เสือ สิงห์ กระทิง” และมีภาพนายกฯ ยืนต่อจากคำว่ากระทิง ซึ่งเป็นข้อความที่คลาดเคลื่อน ไม่ตรงความจริง การกระทำของน.ส.มัลลิกา จึงเป็นการกระทำที่นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งเป็นข้อมูลอันเป็นเท็จ และสร้างความเสียหายกับนายกฯ ที่เป็นผู้นำประเทศ เข้าข่ายความผิดตาม พ.ร.บ.ว่าด้วยการกระทำความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.2550 มาตรา 40 (1) (5) และอาจเข้าข่ายมาตรา 16 ที่ระบุว่า ผู้ใดนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ที่ประชาชนทั่วไปอาจเข้าถึงได้ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่ปรากฏ เป็นภาพของผู้อื่นและภาพนั้นเป็นภาพที่เกิดจากการสร้าง ตัดต่อดัดแปลงด้วยวิธีทางอิเล็กทรอนิกส์หรือวิธีอื่นใดที่น่าจะทำให้ผู้อื่นเสียชื่อเสียง ถูกดูหมิ่น ถูกเกลียดชัง หรือได้รับความอับอาย ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 3 ปี หรือปรับไม่เกิน 6 หมื่นบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

 

เมื่อถามว่า ทำไมผู้ร้องทุกข์กล่าวโทษไม่ไปร้องทุกข์กับกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี(ปอท.) นายวิญญัติแจงว่า นายกฯ เป็นบุคคลที่มีตำแหน่งหน้าที่สำคัญในประเทศ ซึ่งเป็นความผิดมูลฐานในอำนาจดีเอสไอ และมีศักยภาพสามารถดำเนินการได้ ซึ่งนอกจาก น.ส.มัลลิกาแล้ว หากดีเอสไอตรวจสอบพบว่ามีใครเป็นผู้กระทำตัดต่อภาพ ก็ขอให้ดำเนินคดีด้วย แต่คงไม่ไปเอาผิดถึงผู้ที่กดไลค์ หรือแสดงความคิดเห็นเล็กๆน้อยๆ เดี๋ยวจะกลายเป็นการกีดกันประชาชน  ส่วนคนที่กดแชร์ภาพนั้น ขอให้ดีเอสไอตรวจสอบทั้งหมดด้วย

 

ขณะที่นายธาริตตอบรับทันทีว่า เรื่องนี้เป็นเรื่องสำคัญ เพราะเกี่ยวกับผู้นำประเทศ ดังนั้น ได้สั่งให้รับเป็นคดีคดีพิเศษทันที ไม่ต้องเข้าที่ประชุมบอร์ดคณะกรรมการคดีพิเศษ เนื่องจากเป็นความผิด พ.ร.บ.แนบท้ายการสอบสวนคดีพิเศษ เพราะบุคคลในภาพเป็นถึงนายกฯ ไม่ว่าจะเป็นการส่งต่อหรือโพสต์เอง ถือว่ามีความผิดตามข้อกฎหมายชัดเจน ซึ่งดีเอสไอจะเริ่มสอบสวนตั้งแต่ น.ส.มัลลิกาเป็นต้นไป และจะมอบหมายให้ พ.ต.ต.ยุทธนา แพรดำ ผู้เชี่ยวชาญคดีพิเศษ เป็นหัวหน้าคณะเพื่อเดินหน้าคดีดังกล่าวทันที โดยจะเร่งทำความจริงให้ปรากฏและพิสูจน์ความถูกผิด

“ดีเอสไอเป็นฝ่ายรับผิดชอบในการรักษาบ้านเมืองก็ต้องทำหน้าที่ และยืนยันว่าดีเอสไอไม่ได้รับใช้การเมือง แต่ว่าประมุขของประเทศในฐานะนายกฯ ถูกกระทำเช่นนี้ ซึ่งมีความผิดชัดเจน ดีเอสไอก็ต้องรีบดำเนินการและให้ความสำคัญกับคดีนี้มากกว่าปกติ”  โดยหลังจบการแถลงข่าวนายธาริตได้สั่งการให้ พ.ต.ต.ยุทธนาสอบปากคำนายวิญญัติในฐานะผู้ร้องทันที

 

หลังจบการแถลงข่าวนี้  ได้เกิดเสียงตำหนินายธาริตกระหึ่มโซเชียลมีเดีย  เนื่องจากนายธาริตพูดจายกยอปอปั้นน.ส.ยิ่งลักษณ์ นายกรัฐมนตรีว่าเป็น“ประมุขของประเทศ”ซึ่งเป็นการกระทำที่“บังอาจ”หรือ“มิบังควร” ในความรู้สึกของประชาชน  จนนำไปสู่การตำหนิอย่างเป็นทางการและกล่าวโทษว่า นายธาริตกระทำผิดประมวลกฎหมายอาญามาตรา 112 ในวันถัดมา

สิ่งที่ควรพิจารณาจากเหตุการณ์นี้มีหลายประเด็น

 

1.) รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย ระบุไว้ชัดเจนว่า ประเทศไทยหรือราชอาณาจักรไทย มีการปกครองแบบ“ประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข” ฉะนั้น องค์พระมหากษัตริย์เท่านั้น ที่เป็น “ประมุขของประเทศ”

 

2.) นายกรัฐมนตรี เป็นตำแหน่งทางการเมือง ทำหน้าที่ “ผู้นำฝ่ายบริหาร” เฉกเช่นเดียวกับตำแหน่ง “ผู้นำฝ่ายค้าน”ซึ่งเป็นตำแหน่งโปรดเกล้าฯทั้งคู่ การที่ตำแหน่งทั้งสองต้องได้รับการโปรดเกล้าฯ ยิ่งย้ำชัดว่า พระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข นายกฯ และผู้นำฝ่ายค้าน เป็นฝ่ายบริหารประเทศและฝ่ายตรวจสอบหรือฝ่ายนิติบัญญัติ ซึ่งเป็นทางผ่านของการใช้อำนาจขององค์พระประมุข  สู่ปวงชนชาวไทย จึงเป็นไปไม่ได้เลย ที่ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร จะเป็น “ประมุขของประเทศ” อย่างที่นายธาริตพูด

 

3.) แทนที่นายธาริต จะอธิบายว่าตนพูดผิด กลอนพาไป หรือใจมันเคารพเทิดทูนนางสาวยิ่งลักษณ์อย่างหาที่สุดมิได้  กลับแถไปว่า เป็นศัพท์ทางรัฐศาสตร์

 

4.) เว็บไซต์วิกิพีเดียระบุประวัติทางการศึกษา (แปลว่า เป็นผู้มีการศึกษา) ว่า  ปี 2524 ปริญญาตรี นิติศาสตรบัณฑิต (เกียรตินิยม) มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์,  ปี 2526 เนติบัณฑิตไทย,  ปี 2532 ปริญญาโท นิติศาสตรมหาบัณฑิต สาขากฎหมายอาญาและกระบวนการยุติธรรมทางอาญา จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย  เช่นนี้แล้ว ควรเข้าใจอย่างลึกซึ้งถึงฐานะ ตำแหน่ง ของนายกฯยิ่งลักษณ์ในทาง “นิติศาสตร์” อย่างแม่นยำ จะอ้าง “ศัพท์รัฐศาสตร์” หาพระแสงวิมานอะไรครับ

 

5.) นายชูชาติ ศรีแสง อดีตผู้พิพากษา หัวหน้าคณะในศาลฎีกา เขียนเฟซบุ๊คระบุว่า  วันนี้นายธาริต เพ็งดิษฐ์ แถลงว่าการพูดเมื่อวานที่เปรียบเทียบนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ในฐานะนายกรัฐมนตรี เป็นประมุขของประเทศนั้น ข้อเท็จจริง คือ เป็นการพูดอ้างจากศัพท์ทางรัฐศาสตร์ ว่าด้วยอำนาจ 3 ฝ่ายของการบริหารบ้านเมือง คือ บริหาร ตุลาการ และนิติบัญญัติ  ถ้าเป็นการพูดอย่างที่นายธาริต เพ็งดิษฐ์ อ้าง คือพูดในลักษณะของอำนาจ 3 ฝ่าย ก็ต้องเรียกว่า ประมุขฝ่ายบริหาร ประมุขฝ่ายตุลาการ และประมุขฝ่ายนิติบัญญัติ ไม่ใช่เรียกว่า ประมุขของประเทศ

คำว่า "ประมุขของประเทศ"กับ"ประมุขฝ่ายบริหาร"ต่างกันโดยสิ้นเชิง ไม่ว่าในทางนิติศาสตร์ ในทางรัฐศาสตร์ หรือในทางภาษาศาสตร์

 

รัฐธรรมนูญ มาตรา 2 ก็เขียนไว้ชัดเจนว่า ประเทศไทยมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข  นายธาริต เพ็งดิษฐ์ จะอ้างว่าเป็นการพูดจากศัพท์ทางรัฐศาสตร์ว่า นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร เป็นประมุขของประเทศไม่ได้  ข้ออ้างของนายธาริต เพ็งดิษฐ์ ดังกล่าว ถ้าเป็นการเขียนคำพิพากษา ก็ต้องใช้คำว่า เป็นข้ออ้างที่ไม่ที่เหตุผลเพียงพอ จึงไม่อาจรับฟังได้

 

นายธาริต กรุณาอย่าข่มขู่คนที่เขาเอาเรื่องนี้มาพูดว่า จะเป็นการหมิ่นสถาบันเสียเองเลย ไม่มีใครกลัวหรอก ประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 112 ที่บัญญัติว่า " ผู้ใดหมิ่นประมาท ดูหมิ่น หรือแสดงความอาฆาตมาดร้ายพระมหากษัตริย์พระราชินี รัชทายาท หรือผู้สําเร็จราชการแทนพระองค์ ต้องระวางโทษจําคุก ตั้งแต่สามปีถึงสิบห้าปี "   ผู้ที่เรียนจบนิติศาสตร์ เขาก็รู้ว่า มีความหมายว่าอย่างไร การกระทำลักษณะไหนจึงจะเข้าข่ายมีความผิดตามมาตรานี้

 

ถ้านายธาริต เพ็งดิษฐ์ พูดไปโดยไม่ได้มีเจตนาแอบแฝงแต่เป็นการพูดไปเพราะความพลั้งเผลอ ก็ควรออกมาแสดงความรับผิดชอบในการที่ได้พูดไปโดยไม่ถูกต้องและไม่สมควรอย่างยิ่ง  แต่ถ้านายธาริต เพ็งดิษฐ์ ยังยกข้ออ้างในลักษณะการเถียงแบบข้างๆคูๆ  คนไทยเขาอาจคิดกันได้ว่า นายธาริตมีเจตนาพูดยกย่องว่า นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร เป็นประมุขของประเทศจริงๆ ครับ

 

6.) เรื่องนี้จึงน่าสนใจว่า นายธาริตจะมีความผิดตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 112 หรือไม่ ซึ่งในความเห็นส่วนตัวของผม นายธาริตอาจยกนางสาวยิ่งลักษณ์ขึ้น“เหนือหัวตัวเอง”จนเกินไป แต่ยังมิได้กระทำการที่ถึงขั้นดูหมิ่น หมิ่นประมาท แสดงความอาฆาตมาดร้าย ต่อองค์พระประมุขแต่อย่างใดไม่  ไม่สมควร มิบังควรและบังอาจในความรู้สึกของสังคม แต่ในทางกฎหมาย ต้องตีความกันให้ถี่ถ้วน  อย่าให้เข้าทางพวกที่“ให้ร้าย”กฎหมายข้อนี้อยู่ ได้ฉวยไปตอกย้ำว่า นี่ไง กฎหมายข้อนี้มีไว้เล่นงานกันทางการเมือง!

 

7.) ที่ผมสนใจที่สุด คือ ตำแหน่งนายกฯ กฎหมายได้อนุญาตให้ใครก็ได้ ไปเป็น “เจ้าทุกข์” แจ้งความแทนได้หรือเปล่า  ถ้าเป็นองค์พระประมุข กฎหมายเปิดทางให้ผู้พบเห็นการดูหมิ่น หมิ่นประมาท แสดงความอาฆาตมาดร้าย แจ้งความได้แน่  แต่กรณีนางสาวยิ่งลักษณ์นั้น วิญญัติ ชาติมนตรี จะไปแจ้งเอาผิดนางสาวมัลลิกาต่อดีเอสไอ ทั้งๆที่ไม่ได้รับมอบหมายจากนางสาวยิ่งลักษณ์ได้หรือไม่ ก็น่าคิด เพราะนี่เป็นการแสดงออกแบบเทียบเท่าองค์พระประมุขเช่นเดียวกัน ยกเว้นจะมีกฎหมายรับรองให้ทำได้

 

8.) ขณะที่องค์พระประมุข คือพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว  ทรงถูกโจมตีให้ร้ายใส่ความ ด้วยคำพูด ด้วยคลิป ด้วยภาพตัดต่อมากมาย  นายธาริตไม่เคยหยิบยกขึ้นเป็น “คดีพิเศษ” เลย นายธาริตลองเข้าไปในเฟซบุ๊ค หน้าเพจ“สรยุทธ์ สุทัศนะจินดา FC” ดูสิครับ ท่านจะพบการกระทำที่มิบังควรต่อพระบรมฉายาลักษณ์ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ไยวิญญัติชาติมนตรี ไม่นำเรื่องนี้ไปร้องต่อธาริต ไยธาริตไม่ยกขึ้นเป็นคดีพิเศษโดยไม่ต้องผ่านคณะกรรมการคดีพิเศษดูบ้างล่ะ นี่แค่ตัวอย่างเพจเดียวเท่านั้นนะครับ

 

9.) อนึ่ง การตัดต่อภาพนางสาวยิ่งลักษณ์  ด้วยการเปลี่ยนข้อความในป้ายของอุทยาน “จุดชมช้างป่า กระทิง อุทยานแห่งชาติกุยบุรี” เป็นคำว่า “เสือ สิงห์ กระทิง” นั้น แน่นอนว่า มุ่งหมายให้คำว่า “แรด”ผุดขึ้นในใจตามมา โดยที่ไม่ปรากฏคำว่าแรดในป้าย แต่ปรากฏภาพนางสาวยิ่งลักษณ์ยืนอยู่แทน  ก็ต้องตีความกันว่า ยิ่งลักษณ์ได้รับความเสียหายหรือไม่ อย่างไร และเธอจะเป็นเจ้าทุกข์ เอาผิดต่อนางสาวมัลลิกาซึ่งไม่ใช่ผู้ตัดต่อภาพ แต่เป็นผู้เผยแพร่ด้วยตนเองหรือไม่

 

เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนี้ เป็นอนุสติสำหรับนายกฯ ให้ย้อนกลับไปสำรวจ “กิริยาท่าที” ของตัวเอง ว่าทำไม คนเห็นภาพเรา แล้วจึงเกิดคำว่า “แรด” ขึ้นแทนที่  เราทำอะไรไว้หรือ หน้าเราจึงแทนคำบางคำได้ทันทีในความนึกคิดของผู้คน

 

และถ้าเรื่องนี้เป็นคดีความขึ้นจริงๆ  นายกฯ ต้องมีส่วนในการพิสูจน์ต่อศาลหรือเปล่า ว่า “ดิฉันไม่แรด” ขณะที่อีกฝ่ายก็ต้องพิสูจน์ให้ได้ว่า “นายกฯ แรด”

โอยๆๆๆ แค่นึก ก็ “แรด” เอ๊ย!! “เสียว” แทนแล้ว...

 

เส้นใต้บรรทัด จิตกร บุษบา http://www.naewna.co.../columnist/8175

ดอกไม้งามมีหนามแหลม ใช่บานแย้มให้คนชม บานไว้เพื่อสะสม ความอุดมแห่งผืนดิน...


#9 ดอกปีบ

ดอกปีบ

    ^-^นางสิงห์สีฟ้า^-^

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,681 posts

ตอบ 18 สิงหาคม พ.ศ. 2556 - 09:58

ไม่มีอะไรค่ะ แค่อยากอวดในฐานะคนแปดริ้วว่าที่นี่ "มะม่วงแรด" อร่อย มีโอกาสอย่าลืมแวะไปชิม "มะม่วงแรด" กันนะคะ ^^

 

1176246_222187984598407_1659575242_n2.jpg

 

Credit pageพี่สมจิตต์ นวเครือสุนทร


ดอกไม้งามมีหนามแหลม ใช่บานแย้มให้คนชม บานไว้เพื่อสะสม ความอุดมแห่งผืนดิน...


#10 ดอกปีบ

ดอกปีบ

    ^-^นางสิงห์สีฟ้า^-^

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,681 posts

ตอบ 18 สิงหาคม พ.ศ. 2556 - 10:02

RHINO STORY :

เป็นเรื่องราวในวงการแรดเท่านั้นนะคะ

ใครไม่แรด อย่ามาเดือดร้อนนะจ๊ะ..

 

1148897_553349658053801_1619970942_n1.jpg

เครดิตเพจเสรีไทยเฟซบุ๊ค


ดอกไม้งามมีหนามแหลม ใช่บานแย้มให้คนชม บานไว้เพื่อสะสม ความอุดมแห่งผืนดิน...


#11 nnnn43

nnnn43

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,771 posts

ตอบ 18 สิงหาคม พ.ศ. 2556 - 10:33

ในป้ายดังกล่าวมีคำไหนที่บ่งบอกการกระทำดังกล่าวว่า เป็นคดีความอาญาหมิ่นประมาืท

ถ้าตีความตามหลักภาษา กฏหมายอาญาต้องตีความโดยเคร่งครัด :lol:


Edited by nnnn43, 18 สิงหาคม พ.ศ. 2556 - 10:38.

ผู้ที่ขาดคุณธรรม ย่อมไม่มีอุดมการณ์อันยิ่งใหญ่ ผู้ที่ขาดความรู้ ย่อมไม่มีสายตาอันกว้างไกล พูดคนฉลาดหนี่งคำ พูดคนโง่ร้อยคำ

#12 IAMDA

IAMDA

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,073 posts

ตอบ 18 สิงหาคม พ.ศ. 2556 - 10:37

เสือ สิงห์ กระทิง. ยิ่งลักษณ์.

#13 พระฤๅษี

พระฤๅษี

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 10,127 posts

ตอบ 18 สิงหาคม พ.ศ. 2556 - 12:43

*
POPULAR

1006332_506398556106859_411900713_n.jpg



#14 HiddenMan

HiddenMan

    Long Live The King

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 12,023 posts

ตอบ 18 สิงหาคม พ.ศ. 2556 - 17:06

:D เชื่อเขาหน่อย....

 

http://www.manager.c...D=9560000102770

 

“ที่ผ่านมาสังคมก็คงเห็นอยู่แล้วว่ารัฐบาลไม่เคยใช้อำนาจในทางที่ผิด เข้าไปแทรกแซงการทำงานของสื่อมวลชน และไม่เคยปิดปั้นเสรีภาพของประชาชนในการแสดงความคิดเห็นที่แตกต่างจากรัฐบาล อันที่จริง หากเปรียบเทียบกับรัฐบาลอื่นๆ ในอดีต ต้องถือว่า สื่อมวลชนและประชาชนในยุครัฐบาลยิ่งลักษณ์ มีเสรีภาพอย่างกว้างขวางในการวิพากษ์วิจารณ์การทำงานของรัฐบาล และอันที่จริงแล้ว อาจจะมีเสรีภาพมากกว่ารัฐบาลในยุคก่อนๆ ด้วยซ้ำ” ร.ท.หญิง สุณิสากล่าว


“Live as if you were to die tomorrow. Learn as if you were to live forever.”  - Mahatma Gandhi

 

สนใจบ้านพักคนชราเสรีไทย (FB Secret Group) ติดต่อ (PM) เว็บบอร์ด

https://www.facebook...denman.serithai


#15 ดอกปีบ

ดอกปีบ

    ^-^นางสิงห์สีฟ้า^-^

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,681 posts

ตอบ 18 สิงหาคม พ.ศ. 2556 - 20:19

1175240_527500863988974_1706939058_n1.jpg


ดอกไม้งามมีหนามแหลม ใช่บานแย้มให้คนชม บานไว้เพื่อสะสม ความอุดมแห่งผืนดิน...


#16 เพื่อไทยทำได้ทุกอย่าง

เพื่อไทยทำได้ทุกอย่าง

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,247 posts

ตอบ 18 สิงหาคม พ.ศ. 2556 - 20:33

ธาริตมันกำลังพยายามช่วยประทับตรา แรด ให้ยิ่งลักษณ์


ทักษิณเป็นเทพเจ้าจริงๆนะ ไม่เชื่อถาม เสื้อแดง ดูสิ

#17 ดอกปีบ

ดอกปีบ

    ^-^นางสิงห์สีฟ้า^-^

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,681 posts

ตอบ 18 สิงหาคม พ.ศ. 2556 - 22:55

5560000107487011.jpg

 

ASTVผู้จัดการสุดสัปดาห์-ใครๆ อาจจะก่นด่าสารพัดคำหยาบเข้าใส่ “พล.ต.ต.พิสิษฐ์ เปาอินทร์” ผู้บังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี(ปอท.) ที่ประกาศจะควบคุมแอปพลิเคชันคุยผ่านโทรศัพท์ยอดนิยมซึ่งมีชื่อว่า “ไลน์(Line)” เพราะความวัวเรื่องการเรียกตัวมือโพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กที่กระทบต่อความมั่นคงของประเทศ พร้อมประกาศข่มขู่คนที่กด “ไลค์(Like)” ว่ามีสิทธิเข้าคุกจนเกิดกระแสต่อต้านด้วยวาทกรรมเลียนแบบคนเสื้อแดงว่า “กดไลค์ไม่ใช่อาชญากรรม” ยังไม่ทันหาย “ผู้การพิสิษฐ์” ก็ก่อเรื่องอีกแล้ว
       
       แต่สำหรับ พล.ต.ต.พิสิษฐ์แล้ว นี่คือผลงานชิ้นโบแดงที่ ปอท.ภูมิใจนำเสนอเพื่อรับใช้รัฐบาลยิ่งลักษณ์ ชินวัตร
       
       เช่นเดียวกับเรื่องของ “แรด” ที่มาแรงแซงทางโค้งติดๆ จากฝีมือของเจ้าเก่าอย่าง “นายธาริต เพ็งดิษฐ์” อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ ที่ประกาศรับคดีที่นายวิญญัติ ชาติมนตรี ทนายความของกลุ่มคนเสื้อแดงที่ร้องทุกข์กล่าวโทษ “นางสาวมัลลิกา บุญมีตระกูล” รองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ที่บังอาจโพสต์รูปถ่ายซึ่งถูกตัดต่อขณะที่นายกรัฐมนตรียืนคู่กับป้ายอุทยานแห่งชาติกุยบุรีผ่านเฟซบุ๊กและทวิตเตอร์ โดยเปลี่ยนข้อความจาก “จุดชม ช้างป่า กระทิง อุทยานแห่งชาติกุยบุรี” เป็น “จุดชม เสือ สิงห์ กระทิง” และมีภาพของนายกรัฐมนตรียืนอยู่ถัดจากคำว่ากระทิง
       
       ประมาณว่า ทนไม่ได้ที่เจ๊ติ่งมัลลิกาเจตนาทำให้ประชาชนเข้าใจผิดในตัวนายกรัฐมนตรี
       
       เรื่องราวของ “ไลน์” และ “แรด” จึงกลายเป็นหัวข้อสนทนาในโลกไซเบอร์กันอย่างสนุกปาก โดยจับโยงทั้งสองเรื่องเข้ามาผูกโยงด้วยกันกลายเป็นวลีเด็ด “ไม่ใช่แรด ห้าม CHAT ด่า”
       
       กล่าวสำหรับกรณีของไลน์นั้น แม้ดูเหมือนว่าปฏิบัติการของพล.ต.ต.พิสิษฐ์จะแป้กเพราะมีคนพวกเดียวกันออกมาค้านมากมาย ทั้ง น.อ.อนุดิษฐ์ นาครทรรพ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (ไอซีที) เช่นเดียวกับทายาทผู้สืบทอดอำนาจอันดับหนึ่งของระบอบทักษิณอย่าง “เสี่ยโอ๊ค-พานทองแท้ ชินวัตร”
       
       แต่ดูเหมือนว่า จะไม่มีใครเชื่อว่า เป็นการคัดค้านอย่างขึงขังโดยไม่ได้แอบขยิบตาให้กัน เพราะงานนี้แล้วถ้า ปอท.และพล.ต.ต.พิสิษฐ์ไม่มีผู้ยิ่งใหญ่ให้การสนับสนุนอยู่เบื้องหลัง หน่วยงานเล็กๆ คงไม่กล้าทำโดยไม่เกรงเสียงก่นด่าเช่นนี้ เพราะก่อนหน้านี้ไม่นานนัก ในระหว่างที่มีการประชุมนุมต่อต้านการนำร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรมเข้าสู่การพิจารณาของสภาผู้แทนราษฎร พล.ต.ต.พิสิฐษ์และปอท.ก็เอาใจนายสุดติ่งมาแล้วด้วยการประกาศสงครามกับนักรบในโลกไซเบอร์ด้วยการออกหมายเรียกผู้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กจำนวน 4 รายในข้อหาทำผิดกฎหมายตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ มาตรา 14 (2) เรื่องการนำข้อมูลที่เป็นเท็จเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ทำให้กระทบต่อความมั่นคง มีโทษจำคุกไม่เกิน 5 ปี และปรับไม่เกิน 100,000 บาท รวมทั้งผู้ที่กดไลค์และกดแชร์ก็จะมีความผิดเช่นเดียวกัน
       
       การเล่นเกมดังกล่าวของ ปอท.ในครั้งนั้นทำให้สังคมฟันธงไปในทันทีว่า เป็นส่วนหนึ่งของแผนการสกัดกั้นมิให้ประชาชนออกมาร่วมชุมนุมกับกองทัพประชาชนโค่นระบอบทักษิณและพรรคประชาธิปัตย์ โดยเป็นปฏิบัติการสืบเนื่องจากการที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติระดมตำรวจมาล้อมทำเนียบรัฐบาล รัฐสภาและปิดถนนจนทำให้รถติดวินาศสันตะโรทั่วกรุงเทพมหานคร
       
       กับกรณีของไลน์ก็เช่นเดียวกัน
       
       ทั้งนี้ ต้องยอมรับว่า ขณะนี้รัฐบาลยิ่งลักษณ์ โดยเฉพาะตัวนายกรัฐมนตรีเองมีความอ่อนไหวเกี่ยวกับเสียงวิพากษ์วิจารณ์ที่ดังขรมในโลกออนไลน์หนักข้อขึ้นทุกที เพราะยิ่งนานวันไปประชาชนยิ่งเห็นว่ารัฐบาลและตัวนายกรัฐมนตรี ไม่ได้มีฝีไม้ลายมือในการบริหารราชการแผ่นดินเลยแม้แต่น้อย
       
       นี่ไม่รวมถึงพฤติกรรมส่วนตัวของนายกรัฐมนตรีที่ถูกเผยแพร่ผ่านโลกออนไลน์ที่วิพากษ์วิจารณ์กันสนุกปากตั้งแต่เรื่องการพูดผิดพูดถูก ไปจนถึงเรื่องฉาว ว.5 โฟร์ซีชั่นส์
       
       ตัวอย่างที่เห็นได้ชัดก็เป็นกรณีการโพสต์ข้อความ “กะหรี่แค่ขายตัว แต่หญิงชั่วเที่ยวเร่ขายชาติ” หรือการชุมนุมต่อต้านรัฐบาลยิ่งลักษณ์และระบอบทักษิณในนามของกลุ่มหน้ากากขาวที่ประกาศนัดแนะผ่านเฟซบุ๊ก ซึ่งรัฐบาลถือเป็นภัยต่อความมั่นคงอย่างยิ่ง และยังไม่สามารถหาเครื่องมือในการจัดการที่ทำให้คนหวาดกลัวจนสกัดกั้นการแพร่ระบาดได้
       
       ดังนั้น ปฏิบัติการของทั้ง ปอท.และดีเอสไอจึงสอดรับกับความปรารถนาของนายกรัฐมนตรีที่ทำท่าว่าจะหมดความอดทนหลังจากที่ทำเป็นทองไม่รู้ร้อนต่อเสียงวิพากษ์วิจารณ์มาเป็นเวลากว่า 2ปี
       
       จากการตรวจสอบข้อมูลตัวเลขผู้ใช้โซเชียลมีเดีย ณ เดือนกรกฎาคม 2556 ที่ผ่านมา พบว่า มีปริมาณมากมายมหาศาล ยกตัวอย่างเช่น เฟซบุ๊ก(Facebook)มีผู้ใช้ทั่วโลก 1,100 ล้านคน โดยในประเทศไทยมีผู้ใช้รวม 22 ล้านคน ขณะที่แอปพลิเคชันยอดนิยมอย่างไลน์(Line) นั้น มีผู้ใช้ทั่วโลก 200 ล้านคนและในประเทศไทย 15 ล้านคน ซึ่งประเทศไทยถือเป็นประเทศที่มีการใช้งานไลน์ มากเป็นอันดับที่ 3 ของโลก ส่วนทวิตเตอร์(Twitter) มีผู้ใช้ทั่วโลก 554 ล้านคน ในประเทศไทย 2.2 ล้านคน
       
       นี่คือความน่ากลัวของเครือข่ายสื่อสารออนไลน์ที่มีผู้ใช้บริการเป็นจำนวนมาก และนับวันจะกลายเป็นภัยคุกคาม ซึ่งรัฐบาลจำต้องหาวิธีควบคุม
       
       สำหรับกรณีของ Line นั้น ต้องบอกว่า เป็นปฏิบัติการของ ปอท.ที่ต่อเนื่องมาจากกรณีการโพสต์และการกดไลค์ในเฟซบุ๊ก ซึ่งทันทีที่ พล.ต.ต.พิสิษฐ์แง้มปากเกี่ยวกับเรื่องดังกล่าวออกมา กระแสเสียงวิพากษ์วิจารณ์ก็ถาโถมเข้าใส่ไม่ยั้ง โดยเฉพาะจากคนที่ใช้บริการไลน์ เนื่องจากเห็นว่า แอปพลิเคชันไลน์นั้นเป็นการติดต่อสื่อสารเฉพาะกลุ่มซึ่งเป็นสิทธิเสรีภาพส่วนบุคคล
       
       คำถามสำคัญคือ พล.ต.ต.พิสิษฐ์และปอท.รู้หรือไม่ว่าสุ่มเสี่ยงละเมิดสิทธิเสรีภาพส่วนบุคคล และรู้หรือไม่ว่า การขอความร่วมมือกับ “บริษัท ไลน์ คอร์ปอเรชั่น” ซึ่งเป็นบริษัทแม่ที่ญี่ปุ่นไม่ใช่เรื่องง่ายดังที่ไลน์ระบุไว้ชัดเจนว่า “ไลน์ยังคงมีนโยบายหลักรักษาข้อมูลและความเป็นส่วนตัวของผู้ใช้งานและยังคงรักษามาตรฐานความปลอดภัยในระดับสากล”
       
       เมื่อไลน์ คอร์ปอเรชั่นไม่ให้ความร่วมมือ ถามว่า ปอท.จะเอาปัญญาที่ไหนไปตรวจสอบได้ และเชื่อว่า ไลน์ คอร์ปอเรชั่นจะไม่เล่นด้วย เพราะนี่ถือเป็นจุดเด่นที่ทำให้ไลน์ได้รับความนิยม หากเมื่อใดก็ตามที่ผู้ใช้บริการเห็นว่า ถูกล่วงละเมิด ความน่าเชื่อถือของไลน์ก็ย่อมจะหมดตามไปด้วย
       
       เชื่ออย่างยิ่งว่า พล.ต.ต.พิสิษฐ์รู้ เพราะถ้าไม่รู้ก็สมควรอย่างยิ่งที่ พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้วจะต้องย้ายเข้ากรุให้พ้นจากหน่วยงานนี้ทันที
       
       ที่สำคัญคือโดยปกติแล้วสำนักงานตำรวจแห่งชาติก็มีแนวทางในการดำเนินงานต่างๆ อยู่แล้ว โดยผ่านเครือข่ายผู้ประสานงานของประเทศในกลุ่มจี 8 ที่ประเทศไทยเป็นสมาชิก ซึ่งสามารถขอความร่วมมือเป็นการภายในได้ในทันทีในการล็อกข้อมูลเอาไว้เบื้องต้น ก่อนที่จะดำเนินตามขั้นตอนของกฎหมายด้วยการขออำนาจจากศาลไทยจากนั้นจึงส่งรายละเอียดทั้งหมดไปตามขั้นตอนในกระบวนการยุติธรรมของประเทศญี่ปุ่นหรือประเทศอื่นๆ ซึ่งก็เชื่อว่า ตำรวจระดับนายพลก็ย่อมต้องรู้เช่นกัน
       
       ดังนั้น เมื่อ พล.ต.ต.พิสิษฐ์รู้แล้วทำไมถึงยังคงตะแบงต่อไป
       
       คำตอบง่ายๆ ก็คือ มีความเป็นไปได้สูงที่ พล.ต.ต.พิสิษฐ์จะได้รับคำสั่งให้รับเผือกร้อนชิ้นนี้ โดยที่อาจไม่ได้หวังผลเลิศลอยว่าจะประสบความสำเร็จ และขอเพียงแค่สามารถข่มขู่ให้เพลาๆ ลงบ้างก็น่าจะเพียงพอใจแล้ว
       
       การต่อจิ๊กซอว์ของความหวาดวิตกของรัฐบาลยิ่งลักษณ์มีความชัดเจนขึ้นเมื่อในระยะเวลาไล่เลี่ยกันปรากฏเรื่อง “แรดๆ” มาเติมเต็มให้เห็นจากฝีมือของกรมสอบสวนคดีพิเศษของนายธาริต เพ็งดิษฐ์ ที่ตั้งหน้าตั้งตาทำโดยไม่ลืมหูลืมตาจนเกิดคำถามตามมาว่า คดีแรดเข้าข่าย 9 ฐานความผิดของกรมสอบสวนคดีพิเศษในมูลฐานไหน และคดีแรดมีความพิเศษถึงขนาดต้องใช้กรมสอบสวนคดีพิเศษมาสอบสวนเชียวหรือ แถมยังรับอย่างพลการโดยที่ไม่ได้ผ่านการพิจารณาของคณะกรรมการคดีพิเศษอีกต่างหาก
       
       ที่สำคัญคือ เมื่อพิจารณาองค์ประกอบทั้งหลายทั้งปวงของการตัดต่อฝีมือ น.ส.มัลลิกา บุญมีตระกูลก็ยังไม่แน่ใจว่า คำว่า เสือ สิงห์ กระทิง แล้วมีนายกฯ ปูมายืนแอ่นระแน้อยู่ข้างๆ มันมีความผิดตามกฎหมายฉบับใด นอกเสียจากต้องการข่มขู่ผู้ที่บังอาจวิพากษ์วิจารณ์เจ้านายให้หวาดกลัวเท่านั้น
       
       แต่นายธาริตก็ตอบอย่างหน้าชื่นตาบานว่า “เรื่องนี้เป็นเรื่องสำคัญ เพราะเกี่ยวกับผู้นำประเทศ ดังนั้นได้สั่งให้รับเป็นคดีพิเศษทันที ไม่ต้องเข้าที่ประชุมบอร์ดคณะกรรมการคดีพิเศษ เนื่องจากเป็นความผิด พ.ร.บ.แนบท้ายการสอบสวนคดีพิเศษ เพราะบุคคลในภาพเป็นถึงนายกฯ ไม่ว่าจะเป็นการส่งต่อหรือโพสต์เอง ถือว่ามีความผิดตามข้อกฎหมายชัดเจน”
       
       และที่เด็ดที่สุดก็คือนายธาริตเด้งรับเสียจนก่อให้เกิดปัญหาใหญ่ตามมาด้วยการพูดออกมาหน้าตาเฉยว่า ที่ต้องรับทำเพราะนางสาวยิ่งลักษณ์เป็นประมุขของประเทศ
       
       “ดีเอสไอเป็นฝ่ายรับผิดชอบในการรักษาบ้านเมืองก็ต้องทำหน้าที่ และยืนยันว่าดีเอสไอไม่ได้รับใช้การเมือง แต่ว่าประมุขของประเทศในฐานะนายกฯ ถูกกระทำเช่นนี้ ซึ่งมีความผิดชัดเจน ดีเอสไอก็ต้องรีบดำเนินการและให้ความสำคัญกับคดีนี้มากกว่าปกติ”
       
       การใช้คำว่าประมุขของประเทศกับนางสาวยิ่งลักษณ์กลายเป็นเรื่องร้อนทันทีจนทำให้ประชาชนผู้จงรักภักดีอดรนทนไม่ไหวต้องรวมตัวประท้วง เพราะไม่มีใครเชื่อว่านายธาริตบกพร่องโดยสุจริตดังคำแก้ตัว หากแต่เชื่อว่าเป็นคำพูดที่ส่งตรงออกมาจากจิตสำนึกเบื้องลึกของนายธาริตอย่างแท้จริง
       
       เรื่องไลน์และเรื่องแรดที่ร้อนแรงจึงจบลงด้วยคำว่าประมุขของประเทศที่มาแรงแซงโค้งจนนายธาริตถึงกับไปไม่เป็น
 

ที่มา http://www.manager.c...D=9560000102291


ดอกไม้งามมีหนามแหลม ใช่บานแย้มให้คนชม บานไว้เพื่อสะสม ความอุดมแห่งผืนดิน...


#18 ดอกปีบ

ดอกปีบ

    ^-^นางสิงห์สีฟ้า^-^

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,681 posts

ตอบ 18 สิงหาคม พ.ศ. 2556 - 22:58

*
POPULAR

556000010809901.JPEG blank.gif        
  556000010809902.JPEG blank.gif        
  556000010809903.JPEG blank.gif        
  556000010809904.JPEG blank.gif        
  556000010809905.JPEG blank.gif        
  556000010809906.JPEG blank.gif        
  556000010809907.JPEG blank.gif        

ดอกไม้งามมีหนามแหลม ใช่บานแย้มให้คนชม บานไว้เพื่อสะสม ความอุดมแห่งผืนดิน...


#19 พระฤๅษี

พระฤๅษี

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 10,127 posts

ตอบ 18 สิงหาคม พ.ศ. 2556 - 23:16

..... เซ็ง สุด ขีด  ........

 

999159_506197599460288_633532961_n.jpg



#20 marrykate

marrykate

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,381 posts

ตอบ 19 สิงหาคม พ.ศ. 2556 - 06:02

คำว่าแรดน่าจะมีความหมายอื่นนอกเหนือจากที่กล่าวมาแล้วข้างบนด้วย เพราะชอบได้ยินพี่ที่ทำงานบ่นถึงเพื่อนร่วมงานอีกคนว่า "งานการตัวเองไม่รู้จักทำ มัวแต่แรดไปทางโน้นที ไปทางนี้นี้ที" (><)
อย่าให้ความ "โง่" ของตัวเอง กลายเป็นความผิดของคนอื่น เข้าใจมั๊ยค๊าาาาาาาาา

#21 ดอกปีบ

ดอกปีบ

    ^-^นางสิงห์สีฟ้า^-^

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,681 posts

ตอบ 19 สิงหาคม พ.ศ. 2556 - 08:14

1175363_505536622859719_1997075004_n1.jpg

 

 

 

แรดเป็นสัตว์หนังหนา...แต่คนที่แรดหน้าคงหนากว่าหนังสัตว์...

วัยรุ่น...แรดนะ...เค้าว่าน่ารัก

แต่คนแก่เเรดนะ...เค้าว่าน่าเกลียด

ยิ่งคนแก่แรดแล้วไม่รู้ตัวว่าแรด...ยิ่งน่ารังเกียจ

ที่ดีที่สุด...คือต้องสำนึกตัวเองว่าอย่าแรด...
 
แล้วอย่าฟาดงวง ฟาดหาง เหวี่ยงนอ โมโหชาวบ้าน...ยิ่งน่าทุเรศและตอกย้ำว่า...อีแก่นี่แรดจริง
 
Credit Facebookโดย: Forra Coffee

Edited by ดอกปีบ, 19 สิงหาคม พ.ศ. 2556 - 10:52.

ดอกไม้งามมีหนามแหลม ใช่บานแย้มให้คนชม บานไว้เพื่อสะสม ความอุดมแห่งผืนดิน...


#22 MuuSang

MuuSang

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 5,604 posts

ตอบ 19 สิงหาคม พ.ศ. 2556 - 09:00

คำว่าแรดน่าจะมีความหมายอื่นนอกเหนือจากที่กล่าวมาแล้วข้างบนด้วย เพราะชอบได้ยินพี่ที่ทำงานบ่นถึงเพื่อนร่วมงานอีกคนว่า "งานการตัวเองไม่รู้จักทำ มัวแต่แรดไปทางโน้นที ไปทางนี้นี้ที" (><)

 

ขนาดยกย่องเทียบกับแรด ที่ชอบไปประเทศโน้นที ประเทศนี้ที เลยหรือครับ


แม้นใครรัก รักมั่ง ชัง ชังตอบ

#23 พระฤๅษี

พระฤๅษี

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 10,127 posts

ตอบ 19 สิงหาคม พ.ศ. 2556 - 10:17

... เข้ามาขำแต่เช้า.....๕๕๕๕  แรดไปโน้น..แรดไปนี่...

 

สภาไม่เข้า..!!!!!!!  เอ้ยยยย  ไม่ใช่  กรงนะกรง  กลุ้มใจ

 

เหมือนเขาดุ เด็ก  แก่น ๆ ( งานการไม่ทำ เที่ยวแรดไป-

 

แรดมา..) .....



#24 ดอกปีบ

ดอกปีบ

    ^-^นางสิงห์สีฟ้า^-^

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,681 posts

ตอบ 19 สิงหาคม พ.ศ. 2556 - 10:37

... เข้ามาขำแต่เช้า.....๕๕๕๕  แรดไปโน้น..แรดไปนี่...

 

สภาไม่เข้า..!!!!!!!  เอ้ยยยย  ไม่ใช่  กรงนะกรง  กลุ้มใจ

 

เหมือนเขาดุ เด็ก  แก่น ๆ ( งานการไม่ทำ เที่ยวแรดไป-

 

แรดมา..) .....

 

เพราะฉะนั้นอย่าสงสัยเลยค่ะว่าเด็กสมัยนี้จะชอบแรดไปแรดมา

 

เพราะมีตัวอย่างระดับชาติให้เห็น

 

ต่อไปคงเพิ่มสุภาษิตคำพังเพยว่า "แร่ดจนได้ดี" :huh:


ดอกไม้งามมีหนามแหลม ใช่บานแย้มให้คนชม บานไว้เพื่อสะสม ความอุดมแห่งผืนดิน...


#25 Rinloy Guru

Rinloy Guru

    น้องเก่า

  • Members
  • PipPip
  • 57 posts

ตอบ 19 สิงหาคม พ.ศ. 2556 - 10:48

เห็นด้วยเป็นอย่างยิ่ง(luk) แต่หน้าตัวเมียหมื่นปีคงไม่รู็สึก



#26 ผึ้งน้อยตุหรัดตุเหร่

ผึ้งน้อยตุหรัดตุเหร่

    หน้าตาดี มีอุดมการณ์

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 21,670 posts

ตอบ 19 สิงหาคม พ.ศ. 2556 - 14:44

ไม่ไหว ไลค์ไม่พอแล้วครับ  จะหมดตัวเพราะกระทู้นี้กระทู้เดียวเลยครับ

 

แมวกวนเมืองโคตรรรรฮาเลยครับท่านปู่

"แรดไปทางโน้นทีทางนี้" ของคุณแมรี่เคท  ผมขำแทบตาย!

 

ไลค์มีอยู่แค่นี้  จะปล้นไลค์ผมไปถึงหนายยยยย  ฮึ! :angry:

 

 

 

เพราะ“แรด”มีพฤติกรรมเฉพาะ เวลาที่“แรดตัวเมีย”เข้าสู่“อารมณ์เจริญพันธุ์” มันจะเที่ยววิ่งตาม “ตัวผู้”ที่มันหมายปอง อยากลิ้มลองรสรัก ชนิดไม่ต้องเก็บอาการ  มันจะเฝ้าตอแย ตามติดชิดใกล้ บางครั้งก็ขึ้นขี่ หาก“ตัวผู้”ไม่ยอมเล่นด้วยเสียที มันจะใช้“นอ”ของมัน แหย่ๆทิ่มๆ จนท้ายที่สุด มันใช้นอของมัน แทงตัวผู้ที่มันต้องการแต่ไม่ตอบสนอง จนตายได้เลย

 

พฤติกรรมแบบ “จะเอาให้ได้” แบบ “แรดตัวเมีย” อย่างนี้ จึงกลายมาเป็นคำที่ใช้ตำหนิประณาม “ผู้หญิง”ที่ชอบ ตามติดผู้ชาย ชนิดฮอร์โมนฟุ้งกระจาย เก็บอาหารไม่อยู่ ทั้งหูทั้งตา ทั้งวาจา ทั้งเอวสะโพกที่คอยโยกคอยเยก เวลาเดินใกล้

 

ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีกำลังถูกสังคมจับตาว่า“แรด”หรือไม่? ยังไม่มีการ“ลงมติ” ในเรื่องนี้อย่างเป็นทางการ

 

 

ลงมติด้วยหลักฐานภาพครับ

 

จึงกลายมาเป็นคำที่ใช้ตำหนิประณาม “ผู้หญิง”ที่ชอบตามติดผู้ชาย ชนิดฮอร์โมนฟุ้งกระจาย 

obama shame ยืน ชัดเลย.jpg
 
เก็บอาการไม่อยู่ ทั้งหูทั้งตา ทั้งวาจา 
obama shame crop.jpg
obama shame.jpg
 
ทั้งเอวสะโพกที่คอยโยกคอยเยก เวลาเดินใกล้
obama ลำดับภาพ 5.jpg
 
obama shame7.jpg

Edited by ผึ้งน้อย For Vendetta, 20 สิงหาคม พ.ศ. 2556 - 00:43.

gladiator 1.jpg

 

 

 

 

 

 


#27 Stargate-1

Stargate-1

    SG-1

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 8,578 posts

ตอบ 19 สิงหาคม พ.ศ. 2556 - 19:56

 

ทำไมถึงเรียก "แรด"

Tam-mic-ra ฟันธง!  คำว่า "โดนพริกไทยมั๊ง" น่ะ แค่นี่เอามาเป็นหลักฐาน ได้ยังไงครับ .....  คิดครับคิด  :lol:   จากกระทู้แก้ข่าวหน้า 2 qoute #96  ใครยิงวสันต์-ภู่ทอง   แอลพีจีทำมาจากซี2ซี3


#28 คนบูรพา

คนบูรพา

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,290 posts

ตอบ 19 สิงหาคม พ.ศ. 2556 - 20:21

นี้ก็ได้ข่าว...มัน...... "แรด หนี" ......ไปปากีสถานแล้ว...ตอนนี้......

 

เอาเถอะ....ทำใจได้ตั้งนานแล้ว.....กับอีนี้....มีนายก....ก็เหมือนไม่มี...ประเทศนี้.....

 

แต่ที่ทำใจไม่ได้.....คือ.......ที่มันแรดๆๆๆๆๆ.........ไปเที่ยวที่นู้น ที....เที่ยวที่นี้ ที......

 

เงินที่ใช้......เงินมาจากภาษีประชาชนทั้งน้านนนน.......

 

มันอยากไปแรดๆๆๆๆๆ......ที่ไหนไม่ว่า.....ไม่เคยสนใจมันหรอก......แต่ขอได้มั๊ยยยย.....

 

"เอาเงินของพี่ เ-มิง หรือตระกูล เ-มิง ไปแรดๆๆๆได้มั๊ย.....ก รูไหว้ล่ะ" ..... -_-

 

JesStAn.jpg


ถ้าไม่คิดจะตอบแทนแผ่นดิน ก็จงอย่าทำลาย

#29 butadad

butadad

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,119 posts

ตอบ 19 สิงหาคม พ.ศ. 2556 - 20:24

ถ้าศาลฏีกา ตัดสินว่าคนเป็นเหี้.ยไม่ได้ แล้วจะให้ อินังคนโง่ กลายเป็นแรดไปได้อย่างไร

อย่าล้อเล่นนะครับ  นี่อาจจะเป็นครั้งแรกของโลกนะครับ ที่คนกลายเป็นแรดได้จิงๆ



#30 Stargate-1

Stargate-1

    SG-1

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 8,578 posts

ตอบ 19 สิงหาคม พ.ศ. 2556 - 20:38

Talk of the Town เรื่อง "แรด" !!!

อสมท.ก็ไม่พลาด เสนอ เรื่องแรดในวันนี้

แรด.jpg

 

http://tv.ohozaa.com.../2013-08-19/17/


Tam-mic-ra ฟันธง!  คำว่า "โดนพริกไทยมั๊ง" น่ะ แค่นี่เอามาเป็นหลักฐาน ได้ยังไงครับ .....  คิดครับคิด  :lol:   จากกระทู้แก้ข่าวหน้า 2 qoute #96  ใครยิงวสันต์-ภู่ทอง   แอลพีจีทำมาจากซี2ซี3


#31 ดอกปีบ

ดอกปีบ

    ^-^นางสิงห์สีฟ้า^-^

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,681 posts

ตอบ 19 สิงหาคม พ.ศ. 2556 - 21:30

เมื่อไหร่เขาจะมีเรื่องดอกทองบ้างอ่ะครับ?  :D

 

จัดให้ :lol: 

V

1149377_711175015575093_495556571_o1.png


Edited by ดอกปีบ, 19 สิงหาคม พ.ศ. 2556 - 21:37.

ดอกไม้งามมีหนามแหลม ใช่บานแย้มให้คนชม บานไว้เพื่อสะสม ความอุดมแห่งผืนดิน...


#32 พระฤๅษี

พระฤๅษี

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 10,127 posts

ตอบ 20 สิงหาคม พ.ศ. 2556 - 11:16

1004941_502621033151278_779409329_n.jpg



#33 SpikyMoss

SpikyMoss

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,061 posts

ตอบ 20 สิงหาคม พ.ศ. 2556 - 11:18

อยากเห็น "แรด" ติดทั่วบ้านทั่วเมือง


รังเกียจประชาธิปไตยจอมปลอมของระบอบทักษิณ


#34 phoosana

phoosana

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 7,687 posts

ตอบ 20 สิงหาคม พ.ศ. 2556 - 13:13

"ดอกทอง" ต้องถาม คำผกา ท่าทางเธอน่าจะรู้ดีที่สุด :D


We love fender.

#35 แอบดูที่รูเดิม

แอบดูที่รูเดิม

    ขาประจำอำเช็ด!!!

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,025 posts

ตอบ 20 สิงหาคม พ.ศ. 2556 - 14:10

นายกเขาดิน...นานาสัตว์มากๆ -_-


ทำอาชีพยาม เงินเดือนน้อย ไม่ค่อยมีปัญหากะใคร

#36 ดอกปีบ

ดอกปีบ

    ^-^นางสิงห์สีฟ้า^-^

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,681 posts

ตอบ 20 สิงหาคม พ.ศ. 2556 - 14:34

แรดไทยชอบหนีสภา !!!

 

5560000108685011.jpg

 

 

650571.jpg


Edited by ดอกปีบ, 20 สิงหาคม พ.ศ. 2556 - 14:37.

ดอกไม้งามมีหนามแหลม ใช่บานแย้มให้คนชม บานไว้เพื่อสะสม ความอุดมแห่งผืนดิน...


#37 ดอกปีบ

ดอกปีบ

    ^-^นางสิงห์สีฟ้า^-^

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,681 posts

ตอบ 20 สิงหาคม พ.ศ. 2556 - 21:44

1174592_592432090803003_756455018_n1.jpg


ดอกไม้งามมีหนามแหลม ใช่บานแย้มให้คนชม บานไว้เพื่อสะสม ความอุดมแห่งผืนดิน...


#38 ParaDon

ParaDon

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,946 posts

ตอบ 20 สิงหาคม พ.ศ. 2556 - 22:03

http://www.youtube.c...h?v=vB0hpfOsUwI

 

 

ไม่ว่าใครแค่เอาเพลงมาฝาก  :P


Edited by Paradon, 20 สิงหาคม พ.ศ. 2556 - 22:07.

" รัฐธรรมนูญไม่มีมาตราใด อนุญาติให้รัฐบาลที่มาจากประชาธิปไตย โกงบ้านกินเมืองได้โดยไม่ผิดกกหมาย "


#39 Stargate-1

Stargate-1

    SG-1

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 8,578 posts

ตอบ 21 สิงหาคม พ.ศ. 2556 - 07:36

 Talk of the Town เรื่อง "แรด" !!!

 

สวยใสกว่าใคร.jpg

 

“เรื่องความสวย ช่วยไม่ได้ เด็กกว่า ใสกว่า ต้องสู้กันนิดหนึ่ง"


Tam-mic-ra ฟันธง!  คำว่า "โดนพริกไทยมั๊ง" น่ะ แค่นี่เอามาเป็นหลักฐาน ได้ยังไงครับ .....  คิดครับคิด  :lol:   จากกระทู้แก้ข่าวหน้า 2 qoute #96  ใครยิงวสันต์-ภู่ทอง   แอลพีจีทำมาจากซี2ซี3


#40 Uranus

Uranus

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 652 posts

ตอบ 21 สิงหาคม พ.ศ. 2556 - 19:43

แรด มันมีแค่ นอ เดียว

แต่ผู้นำหญิงของประเทศแถวๆนี้

มันไปไกลเกินกว่าแรดแล้วครับ

เพราะมันมี 2 นอ

...........

...............

..................... มันคือ กระซู่ (แรด กว่า แรด อี๊ก ขอบอก)



#41 ดอกปีบ

ดอกปีบ

    ^-^นางสิงห์สีฟ้า^-^

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,681 posts

ตอบ 21 สิงหาคม พ.ศ. 2556 - 23:53

1231151_530808613658199_279257354_n2.jpg


ดอกไม้งามมีหนามแหลม ใช่บานแย้มให้คนชม บานไว้เพื่อสะสม ความอุดมแห่งผืนดิน...


#42 ดอกปีบ

ดอกปีบ

    ^-^นางสิงห์สีฟ้า^-^

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,681 posts

ตอบ 22 สิงหาคม พ.ศ. 2556 - 08:07

999753_712528472106414_789940480_n2.jpg


ดอกไม้งามมีหนามแหลม ใช่บานแย้มให้คนชม บานไว้เพื่อสะสม ความอุดมแห่งผืนดิน...


#43 พระฤๅษี

พระฤๅษี

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 10,127 posts

ตอบ 22 สิงหาคม พ.ศ. 2556 - 09:15

>>> ถ้าพ่อยังอยู่...คงเห็น นู๋..( สวยที่สุดในสภาฯ ) ...๕

 

1004853_189440941231453_1554229746_n.jpg



#44 ตำรวจบ้าน

ตำรวจบ้าน

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 964 posts

ตอบ 22 สิงหาคม พ.ศ. 2556 - 09:33

ด่าฝ่ายตรงข้ามว่าทำตัวเป็นเผด็จการเสียงข้างมาก  แต่ไม่มองมองย้อนกลับมาดูพรรคพวกตัวเองด้วยว่าใช่ เผด็จการเสียงข้างน้อยรึเปล่า   ช้าง ม้า วัว อภิสิทธิ์  555

 

1175734_541324352583465_928250919_n.jpg



#45 ตำรวจบ้าน

ตำรวจบ้าน

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 964 posts

ตอบ 22 สิงหาคม พ.ศ. 2556 - 09:35

ไอ้กนก ไม่มีที่ไปสุดท้ายก็กลับมาเกาะเนชั่น หารับประทานไปวันๆๆ     เอิ๊กๆๆๆ     เผด็จการเสียงข้างน้อย



#46 ตำรวจบ้าน

ตำรวจบ้าน

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 964 posts

ตอบ 22 สิงหาคม พ.ศ. 2556 - 09:43

1377060392-o.jpg

 

1377060308-ScreenShot-o.png

 

 

     ดูข่าวเมื่อวานสิ  คนหนึ่งไปสร้างชื่อเสียงให้ประเทศ   อีกคนหนึ่งทำลายประเทศ     ลิ่วล้อก็คงตาบอดมองไม่เห็นเพราะความอิจฉาริษยามันอยู่ในหัวใจซะแล้ว 555



#47 Stargate-1

Stargate-1

    SG-1

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 8,578 posts

ตอบ 22 สิงหาคม พ.ศ. 2556 - 14:06

สิงห์ติดอ่าง.jpg


Tam-mic-ra ฟันธง!  คำว่า "โดนพริกไทยมั๊ง" น่ะ แค่นี่เอามาเป็นหลักฐาน ได้ยังไงครับ .....  คิดครับคิด  :lol:   จากกระทู้แก้ข่าวหน้า 2 qoute #96  ใครยิงวสันต์-ภู่ทอง   แอลพีจีทำมาจากซี2ซี3


#48 ดอกปีบ

ดอกปีบ

    ^-^นางสิงห์สีฟ้า^-^

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,681 posts

ตอบ 28 สิงหาคม พ.ศ. 2556 - 08:16

556000011159401.JPEG blank.gif        
  556000011159402.JPEG blank.gif        
  556000011159403.JPEG blank.gif        
  556000011159404.JPEG blank.gif        
  556000011159405.JPEG blank.gif        
  556000011159406.JPEG blank.gif        
  556000011159407.JPEG blank.gif        
  556000011159408.JPEG blank.gif        
 

ที่มา ผู้จัดกวน http://www.manager.c...D=9560000106264


  • HWD likes this

ดอกไม้งามมีหนามแหลม ใช่บานแย้มให้คนชม บานไว้เพื่อสะสม ความอุดมแห่งผืนดิน...


#49 ดอกปีบ

ดอกปีบ

    ^-^นางสิงห์สีฟ้า^-^

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,681 posts

ตอบ 29 สิงหาคม พ.ศ. 2556 - 20:42

5560000113933012.jpg


ดอกไม้งามมีหนามแหลม ใช่บานแย้มให้คนชม บานไว้เพื่อสะสม ความอุดมแห่งผืนดิน...


#50 ดอกปีบ

ดอกปีบ

    ^-^นางสิงห์สีฟ้า^-^

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,681 posts

ตอบ 29 สิงหาคม พ.ศ. 2556 - 21:03

กรมอุทยานฯ ผุดจุดชม เสือ สิงห์ กระทิง แรด กลางกรุงฯ blank.gif blank.gif 556000010863801.JPEG blank.gif         ทำเนียบฯ - ตีเหล็กต้องตีตอนร้อน กรมอุทยานแห่งชาติฯ เด้งรับทันควัน ฉวยจังหวะช่วงสถานการณ์ฮอตสุดขีดรีบทำหนังสือขออนุญาต “นายกฯ ปู” อย่างเป็นทางการ ใช้ทำเนียบฯ เป็นจุดเปิดให้ประชาชนชมเสือ สิงห์ กระทิง แรด รวมทั้ง***ห่าสารพัดสัตว์โดยไม่ต้องถ่อไปไกล มั่นใจกระแสตรึม โดยเฉพาะอย่างยิ่ง “แรดตัวแม่” เรียกชาวบ้านแห่ไปเยี่ยมชมเรตติ้งกระจายชัวร์ป้าด
       
       วานนี้ “หมวดเจี๊ยบ” 1 ในทีมโทรโข่งประจำรัฐบาลเพื่อแม้ว เผยแก่สื่อมวลชนว่า กรมอุทยานแห่งชาติฯ ได้ทำหนังสืออย่างเป็นทางการ ส่งด่วนมาถึง น.ส.
ยิ่งลักษณ์ นายกรัฐมนตรี โดยมีวัตถุประสงค์สำคัญประการเดียวว่า ณ บัดนาว ประชาชนให้ความสนใจในการดูสัตว์ป่าเป็นอย่างมาก หลังจากที่นายกรัฐมนตรีหญิงคนแรกของประเทศชาติไปถ่ายรูปคู่กับป้ายจุดเยี่ยม ชมสัตว์ป่า ณ อุทยานแห่งชาติฯ แห่งหนึ่งเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา ส่งผลให้ผู้บริหารของกรมอุทยานฯ หารือและเห็นพ้องต้องกันในท้ายที่สุดว่า สมควรรีบหาสถานที่ใดสถานที่หนึ่งในกรุงเทพมหานคร สร้างให้เป็นจุดชม เสือ สิงห์ กระทิง แรด นอกเหนือจากสวนสัตว์ดุสิต ซึ่งถือว่าเป็นสถานที่เก่าแก่เกินไปจนแทบไม่มีใครสนใจเหมือนในอดีตอีกแล้ว
       
       “ประการแรกที่เราคิดว่าต้องรีบหาสถานที่ใจกลางเมืองหลวงเปิดเป็นจุดชมเสือง สิงห์ กระทิง โดยเฉพาะอย่างยิ่งคือ แรด เพราะหากประชาชนแห่กันไปอุทยานแห่งชาติฯ เหมือนท่านนายกฯ ปู จะเป็นการรบกวนสัตว์เปล่าๆ ประการที่สองคือ อุทยานแห่งชาติฯ อยู่ไกล แถมเป็นป่าลึก การเดินทางไม่สะดวก สู้ยกเอามาไว้ใจกลางกรุงเทพฯ ดีกว่า ประการต่อมาเราเห็นพ้องต้องกันว่า ภายในทำเนียบรัฐบาลมีสารพัดสัตว์รวมกันอยู่แล้ว ดังนั้น จึงขออนุญาตท่านนายกฯ ผุดจุดชมสัตว์ที่นั่นเสียเลย ไม่ต้องสูญเสียเวลาค่าขนย้ายเสือ สิงห์ กระทิง และโดยเฉพาะอย่างยิ่ง แรด จากป่า
มากรุงเทพฯ เนื่องจากมีอยู่แล้วในทำเนียบฯ” ผู้บริหารรายหนึ่งของอุทยานแห่งชาติฯ บอกเหตุผลผ่านหมวดเจี๊ยบ
       
       มีรายงานเพิ่มเติมว่า ประชาชนส่วนใหญ่ให้ความสนใจจะเข้าเยี่ยมชมแรดภายในทำเนียบฯ มากกว่าเสือ สิงห์ กระทิง ช้าง ที่เป็นเช่นนี้ก็เพราะแรดตัวที่อยู่ในทำเนียบฯ มักจะมีพฤติกรรมแตกต่างจากแรดทั่วๆ ไป ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของอุปนิสัย หรือสติปัญญา อันนับว่าแรดที่ทำเนียบฯ ตัวนี้มี
ศักดิ์ศรีขั้น “แรดตัวแม่” เลยทีเดียว ความน่ารักน่าชังของแรดตัวแม่มีประชากรโลกจากหลายประเทศเคยเห็นกับตามาแล้ว ในการเดินทางไปโชว์ตัวมาในระยะเวลา 2 ปีเศษที่ล่วงไป
 

ที่มา ผู้จัดกวน http://www.manager.c...D=9560000103403


Edited by ดอกปีบ, 29 สิงหาคม พ.ศ. 2556 - 21:12.

ดอกไม้งามมีหนามแหลม ใช่บานแย้มให้คนชม บานไว้เพื่อสะสม ความอุดมแห่งผืนดิน...





ผู้ใช้ 1 ท่านกำลังอ่านกระทู้นี้

สมาชิก 0 ท่าน, ผู้เยี่ยมชมทั่วไป 1 ท่าน และไม่เปิดเผยตัวตน 0 ท่าน