Jump to content


Photo
- - - - -

อ้าวว...ไหง "เธอ" หาใช่หุ่นกระบอก แต่เป็น น้องสาวทักษิณที่ไร้ตัวตน...


  • Please log in to reply
ยังไม่มีผู้แสดงความเห็นในกระทู้นี้

#1 Suraphan07

Suraphan07

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 8,016 posts

ตอบ 20 สิงหาคม พ.ศ. 2556 - 09:59

ไปเจอบทความ"โดนใจ" นี้เข้า...

อ่านไปพบข้อความที่ว่าในหัวกระทู้

ทำให้สงสัยว่า "เธอ" เป็นถึงขั้นเทพแล้วหรือ

จึงได้ไร้ตัวตน... ;)   ที่ไหนได้... :P 

อยากทราบว่าไร้ตัวตนยังไง

เชิญอ่านดูกันเองได้ครับ...  :) 

จุดเริ่มต้นของจุดจบ

 

นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ในหนังสือพิมพ์บางกอกโพสต์ ฉบับวันที่ 19 สิงหาคม 2556 เธอระบุถึงภารกิจหน้าที่สำคัญในฐานะนายกรัฐมนตรี นั่นคือ เรื่องของความปรองดอง โดยเฉพาะสภาปฏิรูปที่เกิดจากความคิดของเธอในการดำเนินการให้มีกิจกรรมทางการเมืองเพื่อสร้างผลไปสู่การปรองดองตามที่มุ่งหวัง
    ขณะเดียวกันเธอได้แสดงความคิดเรื่องผู้นำในท่อนท้ายของบทความด้วยใจความว่า ลักษณะของผู้นำมี 2 แบบ นั่นคือ ดีแต่พูด กับอีกลักษณะคือมุ่งมั่นในการทำงานและไม่ค่อยพูด ไม่ว่านางสาวยิ่งลักษณ์จะใช้สติปัญญาของเธอสรรหาคำพูดด้วยตัวเองหรืออาศัยภูมิปัญญาของบริวารข้างกาย ลักษณะของผู้นำที่เธอกล่าวถึง ล้วนขว้างงูไม่พ้นคอตัวเอง เพราะเธอทั้งพูดไม่เป็นและทำงานไม่เป็น 

    หน้าที่ผู้นำแบบยิ่งลักษณ์มีเพียง 2 ภารกิจเท่านั้นคือ เดินสวนสนามต้อนรับแขกบ้านแขกเมือง และท่องเที่ยวทั่วโลกในนามของหมายงานของรัฐบาลเพื่อไปเยือนนานาประเทศ ยากเกินไปที่จะให้เธอเข้าประชุมสภาฯ ตามหน้าที่รับผิดชอบของนายกรัฐมนตรีของประเทศไทย หรือยากเกินไปที่จะให้เธอพูด หรืออธิบาย หรือเข้าใจเรื่องการบริหารราชการแผ่นดิน เนื้อหาสาระของกฎหมาย สถานการณ์ปัญหาชายแดนภาคใต้ ความมั่นคง หรือเศรษฐกิจ อาศัยเพียงคำเดียวใช้ทุกงานคือบูรณาการ 

    บนเส้นทางผู้นำทางด้านโพยของยิ่งลักษณ์ ที่สนองโดยบริวารรอบตัวภายในประเทศ และเดินตามเข็มทิศทางการเมืองของพี่ชาย ทักษิณ ชินวัตร ที่เร่ร่อนอยู่นอกประเทศ เธอหาใช่หุ่นกระบอกอย่างที่เธอให้สัมภาษณ์ แต่เป็นยิ่งลักษณ์ ชินวัตร น้องสาวทักษิณที่ไร้ตัวตน 
    เหตุเพราะในฐานะผู้นำประเทศ หน้าที่สำคัญในการเข้าประชุมสภาฯ โดยเฉพาะล่าสุดการพิจารณาร่าง พ.ร.บ.งบประมาณปี 2557 นางสาวยิ่งลักษณ์เป็นนายกรัฐมนตรีคนแรกของประเทศที่ไม่เข้าร่วมประชุมสภาผู้แทนราษฎรระหว่างการพิจารณางบประมาณ ไม่ตอบคำถาม ใช้เวลาเพียงเซ็นชื่อ และนั่งฟังพอเป็นพิธี นอกนั้นอาศัยลิ่วล้อในสภาฯ ช่วยรับหน้าเสื่อ ปล่อยให้บรรดาเสือสิงห์กระทิงในนามของ ส.ส.พรรคเพื่อไทย เขมือบเงินภาษีประชาชน ปล้นงบประมาณแผ่นดินโดยถูกต้องตามกฎหมาย 
    ทั่วโลกกำลังเผชิญกับสภาวะโกลาหล ประชาชนล้วนหมดความอดทนอดกลั้นกับผู้นำและรัฐบาลที่ฉ้อฉล ความโกลาหลในประเทศอียิปต์ที่ประชาชนเดินหน้าไปบนถนนที่มุ่งไปสู่ความตาย สู้กับปลายกระบอกปืนโดยผู้นำทหาร กลุ่มออคคิวพายวอลสตรีทในประเทศยุโรป ที่ก่อตัวเป็นลูกระนาดแพร่กระจัดกระจายไปทั่วโลก ต่อต้านความไม่เท่าเทียมทางสังคมและเศรษฐกิจ โดยเฉพาะความโลภของภาคธุรกิจ รวมทั้งกลุ่มเคลื่อนไหวกลุ่มหน้ากากขาวที่จุดกระแสคนออกมาบนท้องถนน ประท้วงความไม่ชอบธรรมความชั่วร้ายทางการเมือง หรือแม้กระทั่งการเคลื่อนไหวแบบวันแมนแอคชั่น ด้วยคนกลุ่มเล็กกลุ่มน้อยในขบวนการเคลื่อนไหวภาคประชาชน ที่เป้าหมายหลักคือสู้กับรัฐบาลและกลุ่มนักการเมืองนายทุน 
    การเคลื่อนไหวที่ถูกก่อตัวขึ้นจากการที่ประชาชนลุกขึ้นต่อต้านกับอำนาจชั่วร้ายของการเมือง ที่ส่งผลกระทบต่อพลเมืองประชาคมโลกไปทุกหย่อมหญ้า ภายใต้เครื่องมือสำคัญที่ต่างฝ่ายต่างอ้างประชาธิปไตย ซึ่งเป้าหมายสูงสุดหากเป็นไปเพื่อประโยชน์ส่วนรวม ย่อมนำไปสู่วิถีสอดคล้องกับความเป็นจริง แต่หากประชาธิปไตยถูกจำแลงไปเป็นประชาธิปกู ไม่ว่าจะจากฝ่ายใดฝ่ายหนึ่ง โดยอาศัยอำนาจเสียงข้างมาก หรืออำนาจปลายกระบอกปืน มุ่งแสวงหาผลประโยชน์ส่วนตนและแวดวงเครือข่ายเดียวกัน 
    เมื่อนั้นคือหนทางแห่งความเสื่อมกัดกินเนื้อในตัวเอง และคือจุดเริ่มต้นของพลังประชาชนบนท้องถนนประชาธิปไตยทางตรงของพลเมืองทั่วโลก จุดเริ่มต้นของยิ่งลักษณ์มาจากประชาชน จุดจบของเธอก็มาจากประชาชนที่หมดความอดทนกับเธอเช่นเดียวกัน เพียงรอการสุกงอม!.

http://www.thaipost....ws/200813/78083

 

ว่าแต่ว่า เพื่อนๆคิดว่า...

การเป็น "หุ่นกระบอก" กับการ "ไร้ตัวตน" 

อย่างไหน "เลว" กว่ากันครับ... ;) 


Edited by Suraphan07, 20 สิงหาคม พ.ศ. 2556 - 10:02.





ผู้ใช้ 2 ท่านกำลังอ่านกระทู้นี้

สมาชิก 0 ท่าน, ผู้เยี่ยมชมทั่วไป 2 ท่าน และไม่เปิดเผยตัวตน 0 ท่าน