Jump to content


Photo
- - - - -

กระทู้ส่งท้าย: จากนี้ต่อไปทุกสิ่งอย่างจะถาโถมมาสู่คุณอภิสิทธิ์และปชป. .. ขอเป็นกำลังใจให้สู้เพื่อความถูกต้องต่อไปค่ะ :)


  • Please log in to reply
8 ความเห็นในกระทู้นี้

#1 ดอกปีบ

ดอกปีบ

    ^-^นางสิงห์สีฟ้า^-^

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,681 posts

ตอบ 24 สิงหาคม พ.ศ. 2556 - 12:46

*
POPULAR

ดอกปีบเชื่อและศรัทธา ในอุดมการณ์ทางการเมือง และคุณธรรมจริยธรรมของท่านอภิสิทธิ์ค่ะ

 

เมื่อแป๊ะลิ้มประกาศเลิกสู้แล้ว... ต่อไปสิ่งเลวร้ายหรือขอกล่าวหาอันเลวร้ายทุกอย่างจะตกมา ถาโถมมาที่คุณอภิสิทธิ์..

 

 

เชื่อว่าท่านไม่ย่อท้อ และต่อสู้ โดยไม่ยอมก้มหัวต่อความไม่ถูกต้องทั้งหลาย

 

ดอกปีบเชื่อว่า ท่านจะกลับมาเป็นนายกอีกครั้ง ในสถานการณ์ที่ปกติ ที่คนไทยกลับมารักกันเหมือนเดิม

 

ท่านจะเกษียณจากการเมืองอย่างสง่างาม และเดินรอยตามท่านพลเอกเปรมในการรับใช้เบื้องพระยุคลบาท

 

 

รักและศรัทธาต่อท่านอภิสิทธิ์เสมอค่ะ :)

 

a571cfbfa438cdf5adee263cff9c1270_12335614631.gif imagesCAR8EDYZ.jpg

 

*******************************************************************************************

 

ขออนุญาตินำข้อเขียนของท่านชูชาติ ที่ชื่นชมคุณอภิสิทธิ์มาเผยแพร่อีกทีนะคะ

 

 

จากFBของท่านชูชาติ ศรีแสง 

 

Chuchart Srisaeng
 
 
.....เมื่อคืนวันที่ 16 สิงหาคม 2556 นายสนธิ ลิ้มทองกุล ด่าคนที่รักนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ว่า งมงายเหมือนสัตว์เด-รัจ-ฉาน

.....เป็นคนหนึ่งที่รัก ชื่นชมนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ เพราะเห็นว่า เป็นคนเก่ง เป็นคนดี มีความตั้งใจแน่วแน่ที่เข้ามาทำงานการเมืองเพื่อประโยชน์ของประเทศชาติและประชาชนจริง ๆ ไม่ได้ต้องการเข้ามาเพื่อแสวงหาประโยชน์เพื่อตนหรือพวกพ้อง
 
.....ลงสมัคร ส.ส.ครั้งแรกเมื่อการเลือกตั้งในปี 2535 ครั้งแรกในช่วงที่ ปชป กำลังตกต่ำใน กทม แต่ก็ได้รับเลือกเป็น ส.ส.ของ ปชป ในจำนวนไม่กี่คนที่ได้รับเลือก

.....สมาชิก ปชป เลือกให้เป็นหัวหน้าพรรคเพราะเชื่อมั่นในความรู้ความสามารถทั้ง ๆ อาวุโสยังน้อยถ้าเปรียบเทียบคนอื่น ๆ 

.....ตลอดระเวลา 20 ปีเศษที่เข้ามาทำงานการเมืองและ 2 ปีเศษในตำแหน่งนายกรัฐมนตรี ยังไม่มีรอยด่างพร้อยในเรื่องความซื่อสัตย์สุจริต
 
.....นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ คู่สมรมรส ทั้งบิดามารดาของตนเองและของคู่สมรส ต่างก็ไม่ได้ประกอบธุรกิจใด ๆ จึงไม่ต้องห่วงเรื่องขัดกันแห่งผลประโยชน์ หรืิอเรื่องผลประโยชน์ทับซ้อน

.....ในตำแหน่งนายกรัฐมนตรีการตัดสินใจทำหรือไม่ทำอะไร ไม่อาจเป็นที่พอใจของทุกคนได้ แต่ในสภาพที่ถูกรังควานมุ่งหมายเอาชีวิตจากกลุ่ม นปช จนแทบจะเอาชีวิตไม่รอด เพราะเจ้าหน้าที่ตำรวจไม่ได้ทำหน้าที่คุ้มครองความปลอดภัย จนต้องไปพักอยู่ในค่ายทหารอยู่ระยะหนึ่ง จึงไม่อาจทำอะไรได้มากนัก

.....เมื่อเข้ามารับตำแหน่งประเทศชาติกำลังประสบปัญหาทางเศรษฐกิจจนนักเศรษฐศาสตร์ นักการเงินการธนาคาร และนักธุรกิจ หวั่นวิตกว่าจะเกิดเหตุการณ์ซ้ำรอยปี 2540 แต่ก็สามารถแก้ปัญหาได้อย่างดีเยี่ยม เพราะนอกจากไม่เกิดปัญหาอะไรแล้ว เมื่อพ้นจากตำแหน่งมีเงินคงคลังและเงินสำรองที่เป็นเงินตราต่างประเทศสูงเป็นประวัติการณ์มากกว่าทุกรัฐบาลที่ผ่านมาทั้งหมด

.....นโยบายเรียนฟรีจนจบมัธยมศึกษาและครูพันธุ์ใหม่ คือสิ่งที่จะสร้างคนเพื่อประโยชน์ของประเทศชาติในระยาว

.....โครงการเงินออมแห่งชาติที่จะช่วยให้คนยากคนจน ผู้ประกอบอาชีพอิสระมีโอกาสที่จะได้ออมเงินเพื่อรับบำนาญในบั้นปลายของชีวิต และกฎหมายมีผลใช้บังคับแล้วแต่รัฐบาลชุดนี้ไม่ยอมดำเนินการตามกฎหมาย

.....โครงการออกโฉนดที่ดินให้แก่ชุมชน ที่ช่วยให้ประชาชนมีที่ทำกิน แต่ที่ดินไม่มีทางที่จะเปลี่ยนมือเป็นของนายทุนได้

.....ตลอดเวลาที่เป็นหัวหน้ารัฐบาลเพียงมีข่าวที่ส่อว่าอาจจะมีการกระทำที่ไม่สุจริตก็จะเข้าไปดูแลตรวจสอบทันทีทุกเรื่อง ไม่ได้นิ่งเฉยตีหน้าตายทำไม่รู้ไม่ชี้เหมือนคนที่เป็นอยู่ในขณะนี้

.....ให้รัฐมนตรีลาออกเมื่อส่อว่าจะมีความเสียหายเกิดขึ้นทั้ง ๆ ที่รัฐมนตรีไม่มีส่วนรู้เห็น เรื่องปลากระป๋องเน่าเสีย รมต กระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ต้องลาออก กรณี รมต กับ รมช กระทรวงสาธารณะสุข ต้องลาออกทั้ง ๆ ที่มีการกล่าวหาว่าข้าราชการประจำตั้งงบประมาณเกี่ยวกับอาคารและเครื่องมือที่ใช้ในการรักษาพยาบาลสูงกว่าปกติ แต่ต่อมากลับปรากฎว่า คณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงคิดตัวเลขผิดไปจากความเป็นจริง

.....แน่นอนว่า นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ยังเป็นปุถุชนคนธรรมดา ไม่ใช่อริยะบุคคล เป็นไปไม่ได้ที่จะดีจนไม่มีที่ตำหนิ แต่มันอยู่ที่ว่า ดีกว่าชั่ว หรือเลวมากกว่าดี 

.....อนาคตไม่อาจทราบได้ แต่ที่ผ่านมายังเห็นว่า ดีกว่าเลว เก่งฉลาดมากกว่าโง่ ตั้งใจทำงานเพื่อประชาชนส่วนรวมมากกว่าโกงกินเพื่อประโยขน์ส่วนตัวและพวกพ้องบริวาร

.....ไม่ได้เป็นสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ แต่ก็เห็นว่า ปชป เป็นพรรคการเมืองที่แท้จริงเพียงพรรคเดียวตามความหมายของพรรคการเมืองและไม่ผู้ใดเป็นเจ้าของพรรค สมาชิกทุกคนมีสิทธิเท่าเทียมกัน ผู้ใดมีความรู้ความสามารถเป็นที่ยอมรับของสมาชิกก็มีโอกาสเป็นหัวหน้าพรรคได้ 

.....นายชวน หลีกภัย ส.ส. ต่างจังหวัดที่ไม่มีทรัพย์สินเงินทองอะไร จึงได้รับความไว้วางใจจากสมาชิกพรรคเลือกให้เป็นหัวหน้าพรรคและได้เป็นนายกรัฐมนตรีที่ดีคนหนึ่งของประเทศไทย

.....กลุ่มการเมืองอื่น ๆ อ้างว่าเป็นพรรคการเมืองนั้น ตามความเป็นจริงไม่ใช่พรรคการเมือง แต่เป็นเหมือนบริษัทที่ตั้งขึ้นมาเพื่อทำธุรกิจการเมือง สมาชิกได้รับค่าจ้างให้สมัครเป็นสมาชิกพรรคไม่มีสิทธิมีเสียงอะไร ส.ส.ในพรรคเป็นเพียงลูกจ้างของเจ้าของบริษัท อำนาจที่แท้จริงขึ้นอยู่กับเจ้าบริษัทเพียงคนเดียวเท่านั้นที่จะสั่งให้ทำหรือไม่ทำสิ่งใด

.....แน่นอนเช่นเดียวกันว่า ใน ปชป มีทั้งคนดีและคนไม่ดี แต่ถ้าเปรียบกับกลุ่มการเมืองอื่น ๆ บุคคลาการของ ปชป มีคนดีมีคนเก่งมีความสามารถมากกว่า คนอย่างนายศุภชัย พานิชภักดิ์ นายสุรินทร์ พิศสุวรรณ ซึ่งต่างประเทศทั่วโลกให้การยอมรับ นายกรณ์ จาติกวณิช ขณะดำรงตำแหน่ง รมต กระทรวงการคลัง ได้รับเลือกให้เป็นรัฐมนตรีคลังของเอเซียและรัฐมนตรีคลังของโลก ส.ส.ของพรรคในปัจจุบันโดยรวมก็มีคุณภาพมากกว่าของกลุ่มการเมืองอื่น ๆ

.....มีคนบางกลุ่มคอยทวงบุญคุณว่า นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ได้เป็นนายกรัฐมนตรีเพราะพวกตนนั้น น่าจะเป็นเรื่องเจตนาบิดเบือนความจริง หรือมีการเข้าใจผิดสำหรับบางคนเพราะเชื่อตามที่คนอื่นบอก

.....ศาลฎีกาแผนกคดีเลือกตั้งมีคำพิพากษาว่า นายยงยุทธ ติยะไดรัช ซึ่งเป็นกรรมการบริหารของพรรคพลังประชาชนทุจริตในการเลือกตั้งในปี 2550 จึงเป็นเหตุให้ศาลรัฐธรรมนูญมีคำพิพากษายุบพรรคพลังประชาชน ตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 237

.....เมื่อพรรคพลังประชาชนถูกยุบ ส.ส. ของพรรคต้องไปเป็นสมาชิกพรรคการเมืองอื่นซึ่งส่วนใหญ่เข้าเป็นสมาชิกพรรคเพื่ิอไทย แต่มีกลุ่มของนายเนวิน ชิดชอบ และนายสมศักดิ์ เทพสุทิน แยกไปเข้าเป็นสมาชิกพรรคภูมิใจไทย

.....เมื่อมีการเลือกนายกรัฐมนตรีในสภาผู้แทนราษฎร พรรคภูมิใจไทย พรรคชาติไทยพัฒนาและพรรคเพื่อแผ่นดิน สนับสนุนนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ จึงเป็นผลให้มีคะแนนเสียงชนะพลตำรวจเอกประชา พรหมนอก

.....การได้ดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีของนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ จึงได้มาจากการเลือกของ ส.ส.ในการประชุมของสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 172 

.....ไม่ใช่ได้มาเพราะกลุ่มบุคคลหนึ่งกลุ่มบุคคลใดเป็นผู้บรรดาลให้ได้เป็นดังที่มีการกล่าวอ้างกันและทวงบุญคุณกันตลอดมา

.....เคยชื่นชมนายสนธิ ล้ิมทองกุล ที่ออกมาเคลื่อนไหวต่่อต้านทักษิณ เคยสนับสนุนโดยการบริจาคเงินช่วยในการชุมนุมและบอกรับบริการ SMS จากเอเอสทีวี เพื่อช่วยไม่ให้จอมืด

.....นายสนธิ ลิ้มทองกุล เคยประกาศบนเวทีการชุมนุมที่ท้องสนามหลวงโดยสาบานต่อพระแก้วมรกตว่า จะไม่แสวงหาตำแหน่งทางการเมืิอง

.....แต่เมื่อมีคนสนับสนุนจำนวนมากบริวารที่ใกล้ชิดก็จัดตั้ง "พรรคการเมืองใหม่" โดยมีนายสนธิ ลิ้มทองกุล เป็นหัวหน้าพรรค

.....หลังจากนั้นกระบวนการด่า ปชป ด่านายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะและด่านายสุเทพ เทือกสุบรรณ ก็เริ่มข้ึนและหนักขึ้นเรื่อย ๆ

.....ย่อมเข้าใจได้ว่า พรรคการเมืองใหม่รู้ดีว่าการจะแย่งคะแนนเสียงจากผู้ที่สนันสนุนทักษิณหรือกลุ่มการเมืองของทักษิณคงทำได้ยาก ต้องแย่งคะแนนเสียงจากผู้ที่สนับสนุน ปชป หรือ ผู้ที่ไม่สนับสนุนพรรคการเมืองหนึ่งพรรคการเมืองใดโดยเฉพาะเจาะจง จึงต้องด่า ปชป นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ และนายสุเทพ เทือกสุบรรณ 

.....พรรคการเมืองใหม่เร่ิมชิมลางด้วยการส่งคนลงสมัครรับเลือกตั้งสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร หรือ ส.ก. แต่คนกรุงเทพใจร้ายมาก ผู้สมัครของพรรคการเมืองใหม่ ไม่ได้รับเลือกตั้งเป็น ส.ก.แม้แต่คนเดียว

.....นายสนธิ ลิ้มทองกุล ลาออกจากหัวหน้าพรรคการเมืองใหม่ หลังจากนั้นก็เกิดมีวาทะกรรมที่ว่า นักการเมืองทุกคนเลวหมด ต้องกำจัดนักการเมืองให้หมด ต้องปฏิรูปประเทศไทยกันใหม่ และเป็นที่มาของการโหวตโนในการเลือกตั้งเมื่อปี 2554 

.....ณ ปัจจุบันนี้ ทั้ง ๆ ที่ ปชป และนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ไม่ได้เป็นรัฐบาลทำหน้าที่บริหารบ้านเมือง แต่ก็ถูกด่ามากกว่ารัฐบาล พรรคเพื่อไทย และนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร มากนัก

.....แม้คนที่รักนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ยังต้องถูกด่าด้วยว่า งมงายเหมือนสัตว์เด-รัจ-ฉาน

..........ขอยืนยันข้อเท็จจริงที่กล่าวมาและเป็นการพูดของมนุษย์คนหนึ่งที่มีสติสัมปชัญญะครบถ้วนบริบูรณ์ มีวุฒิภาวะ มีปัญญาที่รู้จักคิดด้วยเหตุด้วยผล ไม่ได้งมงายเยี่ยงสัตว์
เด-รัจ-ฉาน ครับ ! ! !

Edited by ดอกปีบ, 24 สิงหาคม พ.ศ. 2556 - 13:01.

ดอกไม้งามมีหนามแหลม ใช่บานแย้มให้คนชม บานไว้เพื่อสะสม ความอุดมแห่งผืนดิน...


#2 ดอกปีบ

ดอกปีบ

    ^-^นางสิงห์สีฟ้า^-^

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,681 posts

ตอบ 24 สิงหาคม พ.ศ. 2556 - 13:10

รูปภาพ2.png

 

จดหมายเปิดผนึกจากใจ “อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ” ถึงคนไทยทั้งประเทศ
December 16, 2012 at 7:10am
 

ก่อนอื่นผมต้องกราบขอบพระคุณประชาชนจำนวนมากที่แสดงความห่วงใยต่อตัวผมและคุณสุเทพ เทือกสุบรรณ เกี่ยวกับความพยายามของกรมสอบสวนคดีพิเศษที่ใช้อำนาจบิดเบือน ยัดเยียดข้อกล่าวหาให้กับผมและคุณสุเทพว่าเป็น”ฆาตกร”   ขอให้ทุกท่านสบายใจว่าเราทั้งสองไม่หวั่นไหวและจะยืนหยัดต่อสู้เพื่อพิสูจน์ความจริงว่า สิ่งที่รัฐบาลผมได้ดำเนินการทั้งหมดในช่วงที่มีการชุมนุมที่ผิดกฎหมายและมีกองกำลังติดอาวุธแฝงอยู่นั้น ไม่ได้มีคำสั่งใดเป็นใบอนุญาตให้ฆ่าประชาชน  ตรงกันข้าม เราบริหารสถานการณ์ด้วยความอดทนอดกลั้นยึดประโยชน์ชาติเป็นที่ตั้งและพยายามสุดความสามารถที่จะมิให้เกิดความสูญเสีย

 

หากศาลจะตัดสินให้ประหารชีวิตผมและคุณสุเทพจากคดีนี้ เราก็พร้อมที่จะน้อมรับ เพราะเราเป็นนักการเมืองที่มีความรับผิดชอบต่อประชาชน ได้รับการบ่มเพาะจากพรรคประชาธิปัตย์ให้ยอมตายเพื่อรักษาระบบ โดยไม่มีวันยอมทำลายระบบเพื่อรักษาตัวเอง อันเป็นวิสัยของคนเห็นแก่ตัวที่เข้ามาแสวงประโยชน์จากการเมือง ไม่ใช่ของนักการเมืองมืออาชีพที่ต้องเสียสละตัวเองเพื่อพี่น้องประชาชน

 

ความรับผิดชอบทางการเมืองต่อเหตุการณ์ปี ๒๕๕๒ - ๒๕๕๓ เป็นหน้าที่ของพวกผม เราจะไม่มีการปลุกมวลชนเพื่อมาปกป้องตัวเอง แต่จะเป็นแบบอย่างให้คนไทยได้เห็นว่านักการเมืองไม่ได้เลวทั้งหมด และผมกับคุณสุเทพขอเป็นตัวอย่างในการยกระดับมาตรฐานการเมืองไทยให้เห็นชัดเจนจากกรณีนี้

 

พี่น้องจึงไม่ต้องเป็นห่วงผมหรือคุณสุเทพ  ผมเชื่อว่าหากเราสองคนจะมีอันเป็นไป แต่อุดมการณ์ของพรรคจะได้รับการสานต่อจากคนรุ่นใหม่ เสมือนกับคำที่ว่าตายหนึ่งเกิดแสน และพรรคประชาธิปัตย์จะไม่มีวันตาย เพราะเราไม่เคยทรยศต่อความไว้วางใจของประชาชน

 

แต่สิ่งสำคัญที่ผมต้องขอความร่วมมือจากพี่น้องประชาชนให้เป็นพลังขับเคลื่อนประเทศนี้ไปข้างหน้าอย่างสันติวิธี คือการช่วยกันหยุดความล้มเหลวทางการเมือง ซึ่งลำพังผมและพรรคประชาธิปัตย์ไม่สามารถที่จะดำเนินการให้ประสบความสำเร็จได้ 

 

การยุติความล้มเหลวทางการเมืองโดยประชาชน เป็นเพียงสิ่งเดียวที่จะช่วยให้ประเทศของเราก้าวข้ามอุปสรรคที่ขวางทางบ้านเมืองมานานหลายปีไม่ให้เดินไปข้างหน้า  นั่นคือความต้องการอยู่เหนือกฎหมายของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร  ซึ่งทุกคนสามารถทำได้ด้วยการร่วมกันล้มประชามติที่นายกฯผู้เป็นน้องสาวกำลังจะทำเพื่อรื้อรัฐธรรมนูญทั้งฉบับ หวังลบมาตรา ๓๐๙ เพื่อล้มคดีทั้งหลายของพี่ชายนักโทษ

 

หากพี่น้องทำสำเร็จก็จะเป็นประวัติศาสตร์หน้าใหม่ของการเมืองไทย เปรียบเสมือนการปฏิวัติโดยประชาชนตามระบบที่ไม่เสี่ยงต่อการเสียเลือดเนื้อ  เพื่อยืนยันว่าประชาชนและกฎหมายยิ่งใหญ่กว่าอำนาจเงินและอำนาจรัฐ   

 

ผมและพรรคประชาธิปัตย์จะยืนหยัดเคียงข้างพี่น้องประชาชนเพื่อนำบ้านเมืองไปข้างหน้า หลังจากที่เราติดหล่มผลประโยชน์ของคนๆ เดียว จนบ้านเมืองเสียหายมานานหลายปี

 

มาร่วมกันคว่ำประชามติแก้รัฐธรรมนูญเพื่อนักโทษ ก้าวข้าม พ.ต.ท.ทักษิณ นำพาประเทศเดินไปข้างหน้า ผมและพรรคประชาธิปัตย์พร้อมร่วมสุขทุกข์กับพี่น้อง เปลี่ยนวิกฤตให้เป็นโอกาสอย่างราบรื่น ไร้ความรุนแรง เพื่ออนาคตที่มั่นคงของประเทศของเราสืบไป

 

อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ

 

 


ดอกไม้งามมีหนามแหลม ใช่บานแย้มให้คนชม บานไว้เพื่อสะสม ความอุดมแห่งผืนดิน...


#3 nhum

nhum

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,056 posts

ตอบ 24 สิงหาคม พ.ศ. 2556 - 15:07

ร่วมเป็นกำลังใจด้วยครับ

#4 puggi

puggi

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,869 posts

ตอบ 24 สิงหาคม พ.ศ. 2556 - 15:50

หลังจากเดือนกันยานี้ คงหนักครับ

 

ระดับ เราๆ ท่านๆ ทั้งหลายที่แม้จะต่อต้านไอ้เหลี่ยม แต่ โดยสภาวะเศรษฐกิจ คงทำให้ทำอะไรไม่ได้เต็มที่

 

คงจะเหนื่อยกันมาก    วิกฤติ เศรษฐกิจ ผสมกับ ปัญหาการเมือง ครั้งนี้คง หนักที่สุดตั้งแต่เกิดเป็นประเทศไทยขึ้นมาเลย



#5 ONETHAI

ONETHAI

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 962 posts

ตอบ 24 สิงหาคม พ.ศ. 2556 - 15:56

แค่เรื่องอุดมการณ์และความตั้งใจทำงานการเมือง คุณอภิสิทธิ์เป็นนักการเมื่องรุ่นใหม่คนหนึ่งที่น่ายกย่อง



#6 montriwong

montriwong

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 501 posts

ตอบ 24 สิงหาคม พ.ศ. 2556 - 16:00

แล้วทำไมถึงใช้คำว่า "กระทู้ส่งท้าย" ล่ะครับ???

 

อย่าบอกนะครับว่าจะหายไปอีกคน???



#7 ผึ้งน้อยตุหรัดตุเหร่

ผึ้งน้อยตุหรัดตุเหร่

    หน้าตาดี มีอุดมการณ์

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 21,670 posts

ตอบ 24 สิงหาคม พ.ศ. 2556 - 16:11

ท่านชูชาติเขียนเคลียร์มาก

หมดจด ชัดเจน


gladiator 1.jpg

 

 

 

 

 

 


#8 จีรนุช

จีรนุช

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 8,934 posts

ตอบ 24 สิงหาคม พ.ศ. 2556 - 16:12

จากนี้ประเทศไทยจะเจอเเต่สิ่้งดีๆ เพราะคนชั่วออกจากวงการสื่อเเละการเมืองเพื่อปากท้องตระกูลอีกคน  คุณอภิสืทธิจะทำงานง่ายขึ้นกว่าเดิม   ทุกๆอย่างมันมีการเริ่มต้น  จากวันนี้ไปลูกหลานของคนที่ไอ้เเปะเคยด่าว่าจนเเละโง่  จะมีเวลาเรียนอย่างเต็มที่เเละจะเปลี่ยนสภาพจากคนจนซ้ำซากเป็นคนจนทีมีกินเเต่ไม่เป็นหนี้  จะไม่ตายหมดประเทศเหมือนปากหมาๆของคนที่ไม่เคยทำงานอย่างมันพร่าม ยังมีอีกเยอะ...


รำคาญสลิ่มเที่ยมที่เข้ามาปล่อยสารพิษเรียกร้องความรุนเเรงเสดงออกถึงความคลั่งสงครามกลางเมืองยุเเยงสร้างภาพชั่วๆ

เอียนวะ   เห็นคนเเถวนี้ไอคิวต่ำกว่า 90 หรือไง


#9 ตะนิ่นตาญี

ตะนิ่นตาญี

    La vie en rose

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,174 posts

ตอบ 24 สิงหาคม พ.ศ. 2556 - 17:39

พรรคประชาธิปัตย์ ก่อร่างสร้างท่ามกลางความสับสนวุ่นวาย ของ กระแส แห่ง การเปลี่ยนแปลง เติบโต ขึ้นมา อย่าง ผู้แพ้

 

แต่ภายในช่วงระยะเวลาหนึ่ง พวกเขา ก็เริ่มได้รับความนิยม จาก มหาชน ชื่อเสียงก็เริ่มปรากฏ

 

ด้วยความพ่ายแพ้นั้นเอง ได้สร้างความเข้มแข็งพร้อมเพรียง และ อุดมการณ์ ที่ สูงส่ง

 

แต่จะด้วยปาฏิหาริย์หรืออย่างไร ไม่มีใครทราบ ประชาธิปัตย์ ได้หลุดเข้าไปอยู่ในอำนาจ

 

ความหลงระเริง ใน ลาภ-ยศ-วาสนา ก่อให้เกิดความแตกแยกกันภายใน

 

และ ความประมาท อันเป็นเหตุแห่งความพินาศ ก็ เริ่มสำแดงอิทธิฤทธิ์ อำนาจ ที่เคยครอบครองอยู่ ในมือก็หลุดลอยไป

 

ผ่านมาแล้ว ๖๗ ปี เหตุการณ์เช่นนี้เกิดขึ้นซ้ำแล้วซ้ำอีก และ ก็คงจะเป็นเช่นนี้สืบต่อไป

 

คุณอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ครับ สิ่งเดียวที่ ตะนิ่นตาญี คาดหวังไว้จาก คุณฯ มีเพียงประการเดียว

 

นั่นคือ “ความกล้า” ที่จะยืนหยัดต่อสู้ กับ “ความไม่ชอบธรรม”  

 

ตะนิ่นตาญี ทราบดีครับว่า การต่อสู้ครั้งนี้ หนักหนา-สาหัส ยิ่งนัก หนักจริงจริง

 

เพราะไม่ใช่เพียงแต่ นักการเมืองชั่ว เท่านั้น ที่ คุณฯ ต้องต่อสู้ด้วย

 

หากแต่มีสิ่งอื่นที่ เกินกว่า จะ คาดถึง ในการต่อสู้ ครั้งนี้ -ครั้งที่ มี ประเทศไทย เป็นเดิมพัน

 

ขออนุญาต คุณอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ตอกหัวหงอน ก่อนที่จะลืม

 

พรรคประชาธิปัตย์ ก่อกำเนิด ขึ้นเมื่อ วันที่ ๖ เมษายน พ.ศ. ๒๔๘๙.....

 

วันที่ ๖ เมษายน คือ วันจักรี นะครับ คุณอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ครับ

 

เพื่อ ชาติ-ศาสนา-พระมหากษัตริย์ นะครับ คุณอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ครับ

 

ตะนิ่นตาญี

 

วันเสาร์ที่ ๒๔ สิงหาคม ๒๕๕๖

 

เวลา ๑๗.๓๙ นาฬิกา


"จะยอมตายหมายให้เกียรติดำรง จะปิดทองหลังองค์พระปฏิมา"




ผู้ใช้ 1 ท่านกำลังอ่านกระทู้นี้

สมาชิก 0 ท่าน, ผู้เยี่ยมชมทั่วไป 1 ท่าน และไม่เปิดเผยตัวตน 0 ท่าน