Jump to content


Photo
- - - - -

ขอแรงเพื่อนที่มีข้อเขียนของท่านชูชาติ ศรีแสง โต้ข้อกล่าวหาปชป.กลั่นแกล้งจับพธม. มาลงทีเถอะครับ


  • Please log in to reply
11 ความเห็นในกระทู้นี้

#1 ผึ้งน้อยตุหรัดตุเหร่

ผึ้งน้อยตุหรัดตุเหร่

    หน้าตาดี มีอุดมการณ์

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 21,670 posts

ตอบ 25 สิงหาคม พ.ศ. 2556 - 14:12

ท่านชูชาติ เขียนเคลียร์มากๆ  

 

ผมว่าแกนนำพธม.มันปลูกฝังความเชื่อนี้จนฝังรากในใจพธม.ไปแล้ว ว่าการถูกจับและข้อหาก่อการร้าย คือปชป.เป็นคนจงใจทำ

 

http://www.manager.c...D=9560000105985

ความคิดเห็นที่ 424 +1blank.gif     blank.gif

"... เมื่อแกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยได้ตัดสินใจว่า จะยุติบทบาทในขณะนี้ ด้วยติดขัดในเรื่องปัญหาคดีความ และคำสั่งของศาล ผมเข้าใจและเคารพในการตัดสินใจของแกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย..."

ไอ้ เลว ที่ไหนล่ะ รัฐบาลยุคใคร ที่สั่งเปลี่ยนตัว ตำรวจที่ทำคดี แล้วให้เพิ่ม"ข้อหาก่อการร้าย" อันเป็นเท็จ สั่งฟ้องเพิ่มอีกเป็นเกือบร้อย

ที่พธม.ถูกคำสั่งศาล มันฝีมือ "หมา" หรือ "วรนุส"ตัวไหน

ลูกจีนรักชาติ

 

 

 

และถ้าเป็นไปได้ ช่วยเผยแพร่ข้อเขียนโต้ของท่านอดีตผู้พิากษาศาลฎีกาท่านนี้ต่อๆไปด้วย จะได้รู้ธาตุแท้ว่าแกนนำพธม. สู้เพื่อชาติหรือสู้เพื่อทักษิณ


Edited by ผึ้งน้อยตุหรัดตุเหร่, 25 สิงหาคม พ.ศ. 2556 - 14:13.

gladiator 1.jpg

 

 

 

 

 

 


#2 55555

55555

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 13,795 posts

ตอบ 25 สิงหาคม พ.ศ. 2556 - 14:14

แค่คิดว่า ปชป. กลั่นแกล้ง พธม. ก็ดูเหมือนคนปัญญาอ่อนแล้ว

 

:lol: 



#3 Nuttana

Nuttana

    น้องใหม่

  • Members
  • Pip
  • 38 posts

ตอบ 25 สิงหาคม พ.ศ. 2556 - 14:34

https://www.facebook...82748949&type=1

มาศึกษาข้อเท็จจริงเกี่ยวกับคดีของพันธมิตรกันครับ อธิบายโดย ท่านชูชาติ ศรีแสง อดีตผู้พิพากษาศาลฎีกา
-------------------------------------

..........ผู้ที่เคยอ่านหรืิอเคยเห็นคำพิพากษาของศาลชั้นต้นหรือสำนวนของศาลชั้นต้น จะเห็นมีข้อความบรรทัดบนสุดมุมด้านขวาว่า คดีหมายเลขดำที่.............../...............บรรทัดถัดลงมามีข้อความว่า คดีหมายเลขแดงที่.............../...............
.....คำว่าคดีหมายเลขดำหมายความว่า เป็นจำนวนคดีที่มีผู้นำคดีมาฟ้องต่อศาลในแต่ละปีเริ่มตั้งแต่คดีแรกในวันที่ 2 มกราคม เป็นคดีหมายเลขดำที่ 1เรื่อยไปจนถึงวันสุดท้ายของปีนั้นว่า มีจำนวนกี่คดี ขึ้นอยู่ว่าศาลนั้นมีผู้นำคดีมาฟ้องมากน้อยแค่ไหน อาจมีจำนวน 2,000 หรือ 30,000 คดี เป็นต้น
.....ส่วนตัวเลขหลังเครื่องหมาย / นั้นเป็นตัวเลขที่หมายถึงปี พ.ศ. เช่น ...../2554 , ...../2555 , ...../2556 ก็หมายความปี 2554 ปี 2555 และ ปี 2556 ตามลำดับ
.....ตัวอย่าง คดีหมายเลขดำที่ 20/2554 , 150/2555 , 2328/2556 ก็หมายความว่า เป็นคดีที่ฟ้องลำดับที่ 20 ของปี 2554 คดีที่ฟ้องลำดับที่ 150 ของปี 2555 และคดีฟ้องลำดับเลขที่ 2328 ของปี 2556 ตามลำดับ
.....ส่วนคดีหมายเลขแดงก็คือคดีที่ศาลมีคำพิพากษาแล้วในแต่ละปีซึ่งก็เริ่มนับตั้งแต่คดีที่ศาลมีคำพิพากษาเป็นคดีแรกในแต่ละปีคดีหมายเลขแดงที่ 1เรื่อยไปจนถึงวันสุดท้ายของปีนั้นว่ามีจำนวนกี่คดี ส่วนตัวเลขหลังเครื่องหมาย / ก็เป็นตัวเลขที่หมายถึงปี เช่นเดียวกับคดีหมายเลขดำ

.....เมื่ิอคืนวันที่ 23 สิงหาคม 2556 พันธมิตรเพื่ิอประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ได้ประกาศคำแถลงการณ์ต่อสาธารณชน มีข้อความตอนหนึ่งว่า

.....ตามที่พันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยได้ออกแถลงการณ์ฉบับที่ 4/2556 เมื่อวันที่ 31 กรกฎาคม พ.ศ. 2556 ว่าพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยจะยังไม่นำมวลชนเคลื่อนไหวในช่วงเวลานี้ สืบเนื่องจากแกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ผู้ปราศรัย พิธีกร ศิลปิน และประชาชน ได้ถูกกลั่นแกล้งโดยยัดเยียดข้อหาร้ายแรงอันเป็นเท็จ และเพิ่มผู้ต้องหาจำนวนถึง 96 คน อย่างอยุติธรรมในสมัยรัฐบาลพรรคประชาธิปัตย์ ซึ่งนำโดย นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ที่ต้องการสร้างพันธนาการให้กับการเคลื่อนไหวของพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย แม้ว่าพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยพร้อมที่จะพิสูจน์ตัวเองตามกระบวนการยุติธรรมเพื่อรักษาหลักนิติรัฐ นิติธรรม แต่ศาลอาญาก็ได้มีคำสั่งในคดีหมายเลขดำที่ อ.973/2556 ให้ประกันตัวโดยมีเงื่อนไขตั้งแต่เมื่อวันที่ 2 เมษายน 2556 ว่า
.....“ห้ามมิให้จำเลยกระทำการใดๆ อันมีลักษณะเป็นการยั่วยุ ปลุกปั่น ปลุกระดม เพื่อให้เกิดความวุ่นวายในบ้านเมือง หรืออาจก่อให้เกิดภัยอันตรายต่อความเสียหายหรือความสงบเรียบร้อย หรือศีลธรรมอันดีของประชาชน หรือกระทำการใดๆ เพื่อให้ประชาชนล่วงละเมิดกฎหมายแผ่นดิน และห้ามจำเลยเดินทางออกนอกราชอาณาจักร เว้นแต่จะได้รับอนุญาตจากศาล”

.....ขอบอกกันอีกสักครั้งว่า เคยชื่นชมกลุ่นพัธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ที่ได้ต่อสู้กับทักษิณ ชินวัตร และบริวารของทักษิณ เคยร่วมด้วยช่วยกันมาตลอด แต่ที่ต้องถอยออกมาก็เพราะไม่อาจยอมรับกับพฤติกรรมของแกนนำบางคนได้
.....ที่นำเรื่องนี้มาพูดในวันนี้อีกครั้งก็เพื่อต้องการชี้ให้เห็นว่า ข้อเท็จจริงที่กล่าวในคำแถลงการณ์บางตอนนั้นเป็นความจริงหรือความเท็จ เพื่อผู้ที่ยังหลงเชื่ิอในเรื่องข้อเท็จจริงจะได้รู้ว่าความจริงเป็นอย่างไร

.....คดีืที่กลุ่มพันธมิตรถูกฟ้องคือ คดีหมายเลขดำที่ อ. 973/2556 ก็หมายความว่า เป็นคดีอาญาที่โจทก์คือพนักงานอัยการฟ้องคดีต่อศาลในปี 2556 เป็นลำดับคดีที่ 973 ซึ่งถ้าดูตามที่กล่าวว่า ศาลอาญามีคำสั่งให้ประกันตัวเมื่อวันที่ 2 เมษายน 2556 ก็น่าเชื่อว่าคงฟ้องเมื่ิอวันที่ 2 เมษายน 2556
.....ถ้าความจำยังไม่เลอะเลือนสิ่งเกิดขึ้นคือ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ในฐานะนายกรัฐมนตรีได้ประกาศยุบสภาผู้แทนราษฎรและมีให้การเลือกตั้งเมื่อวันที่ 4 กรกฎาคม 2554 หลังการเลือกตั้งนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ได้รับการเลือกจากสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรให้ดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี เมื่อวันที่ 5 สิงหาคม 2554
.....หลังจากวัน เดือน ปี ดังกล่าว นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ไม่มีอำนาจหน้าที่ที่จะไปสั่งข้าราชการประจำคนไหนแม้แต่ลูกจ้างอย่างนักการภารโรงในทำเนียบรัฐบาล และตามความเป็นจริงอำนาจในการสั่งราชการหมดไปตั้งวันประกาศยุบสภาฯในเดือนพฤษภาคม 2554 แล้ว
.....ตั้งแต่เดือนพฤษภาคม 2554 จนถึงเดือนเมษายน 2556 ที่มีการฟ้องคดีหมายเลขดำที่ อ.973/2556 เป็นเวลาเกือบ 2 ปี โดยเฉพาะตั้งแต่เดือนสิงหาคม 2554 จนถึงเดือนเมษายน 2556 พรรคการเมืองใดเป็นรัฐบาล ใครเป็นนายกรัฐมนตรี ใครเป็นผู้กำกับดูแลสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ใครเป็นผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และใครดำรงตำแหน่งอัยการสูงสุด ลองทนทวนความจำกันดู
.....ในระยะเวลาเกือบ 2 ปีดังกล่าว วิญญูชนที่พอมีปัญาคิดได้บ้าง ไม่ตกเป็นผู้ป่วยสมองหรือความจำเสื่อม ไม่เป็นคนวิกลจริต หรือป่วยเจ็บจนกลายเป็นคนทุพพลภาพ ก็น่าจะรู้ได้ว่า
......... มันเป็นสิ่งที่เป็นไปไม่ได้เลยที่พรรคประชาธิปัตย์และนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ จะสั่งให้เจ้าพนักงานตำรวจที่ทำหน้าที่เป็นพนักงานสอบสวนในคดีที่แกนนำพันธมิตรกับพวกถูกฟ้องให้กลั่นแกล้งโดยยัดเยียดข้อหาร้ายแรงอันเป็นเท็จ และเพิ่มผู้ต้องหาจำนวนถึง 96 คน และสั่งให้พนักงานอัยการฟ้องบุคคลดังกล่าวต่อศาล
.....ใครเป็นผู้สั่งให้มีการให้มีการตั้งข้อหาร้ายแรง ใครเป็นคนสั่งให้เพิ่มจำนวนผู้ต้องหา หรืิอสั่งให้มีการฟ้องคดีในข้อหาและตามจำนวนดังกล่าว ถ้าจะสืบสาวราวเรื่องกันจริง ๆ ก็น่าจะสามารถทราบได้
.....นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ต้องการสร้างพันธนาการความเคลื่อนไหวของพันธมิตรเพื่ออะไร ในเมื่อขณะที่มีการฟ้องคดี นายอภิสิทธิ์ไม่ได้เป็นนายกรัฐมนตรีแล้ว และจะรู้ได้อย่างไรว่า ศาลอาญาจะกำหนดเงื่อนไขในการประกันตัวหรือไม่อย่างไร

.....ขอให้พิจารณากันอย่างเป็นธรรมอยู่บนพื้นฐานของเหตุและผลแล้วก็น่าจะคิดได้ว่า
..........ข้อความในแถลงการณ์ดังกล่าวเป็นความจริงหรือเป็นความเท็จ แค่ไหน เพียงใด
..........มีเจตนาต้องการหาเรื่องด่า ปชป และนายอภิสิทธิ์ เวชาชีวะ โดยเอาเรื่องเท็จมาอ้างหรือไม่
..........ต้องการหลอกลวงให้ผู้ที่ยังประกาศตัวเป็นพันธมิตรอยู่เชื่อเพื่อจะได้เกลียด ปชป และนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ตลอดไปหรือไม่

.....อีกประเด็นหนึ่งที่อ้างว่า พันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยจะนำมวลชนเคลื่อนไหวในช่วงเวลานี้ไม่ได้ เพราะศาลอาญามีคำสั่งเป็นเงื่อนไขในการอนุญาตให้ประกันตัวว่า " ห้ามมิให้จำเลยกระทำการใดๆ อันมีลักษณะเป็นการยั่วยุ ปลุกปั่น ปลุกระดม เพื่อให้เกิดความวุ่นวายในบ้านเมือง หรืออาจก่อให้เกิดภัยอันตรายต่อความเสียหายหรือความสงบเรียบร้อย หรือศีลธรรมอันดีของประชาชน หรือกระทำการใดๆ เพื่อให้ประชาชนล่วงละเมิดกฎหมายแผ่นดิน "

.....เมื่อศาลอาญามีคำสั่งห้ามดังกล่าว ก็ย่อมหมายความว่า เป็นการห้ามตลอดไปจนกว่าศาลอาญาจะมีคำสั่งปลี่ยนแปลงเป็นอย่างอื่น
.....ดังนั้นการที่แกนนำบางคนประกาศโดยมีเงื่อนไขว่า ให้ ส.ส. ปชป ลาออกจากการเป็น ส.ส. ทั้งหมด แล้วจะได้มาเคลื่อนไหวนำมวลชนร่วมกัน ก็ย่อมเป็นไปไม่ได้ เพราะข้อห้ามของศาลอาญายังคงมีผลบังคับอยู่

.....เป็นการหลอกให้ ส.ส.ปชป ลาออก เพื่อต้องการให้ประชาชนทั่วประเทศด่า เกลียดชัง หมดความเชื่อถือ และกลายเป็นพรรคการเมืองที่ประชาชนสาปแช่ง ปชป ที่มีอายุเกือบ 70 คงถึงกาลอวสานแน่นอน ใช่หรือไม่
.....ผู้ที่ได้ประโยชน์ก็คือทักษิณ ชินวัตร กับญาติพี่น้อง พรรคพวกและบริวาร เพราะจะไม่มีพรรคการเมืองใดมี ส.ส.มาขัดขวางการโกงกินชาติบ้านเมืองทั้งในและนอกสภาอีกต่อไป ประเทศไทยก็จะตกอยู่ภายใต้การปกครองของตระกูลชินวัตร ง่ายขึ้น ใช่หรือไม่

..........ต้องถือว่า เป็นเกมการเมืองที่ลึกซึ้งแยบยลอย่างยิ่ง โชดดีที่ ปชป ไม่ได้โง่อย่างคนวางแผนเรื่องนี้คิด ครับ ! ! ! — กับ

#4 HiddenMan

HiddenMan

    Long Live The King

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 12,023 posts

ตอบ 25 สิงหาคม พ.ศ. 2556 - 14:45

http://www.naewna.com/politic/65763

 

ชูชาติ ตบปาก เกรียนพันธมิตรฯ อย่าหยาบคาย รับไม่ได้ให้ลบเฟซบุ๊ค

 

นายชูชาติ ศรีแสง อดีตผู้พิพากษาหัวหน้าคณะในศาลฎีกา ได้โพสต์ข้อความลงบนเฟซบุ๊คส่วนตัวChuchart Srisaeng สืบเนื่องจากกรณี ที่ได้แสดงความคิดเห็นเมื่อวันที่ 23 ส.ค.56 ที่ผ่านมา ถึง นายสนธิ ลิ้มทองกุล แกนนำพันธมิตรเพื่อประชาชนเพื่อประชาธิปไตย (พธม.) ที่ โจมตี นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ และพรรคประชาธิปัตย์ อย่างเผ็ดร้อน จนชาวพันธมิตร เข้ามาโจมตี ที่หน้าเพจตนเอง ด้วยถ้วยคำที่หยาบคาย

 

นอกจากนี้ นายชูชาติ ศรีแสง ได้โพสต์ในเฟซบุ๊คส่วนตัวอีกครั้ง เมื่อคืนวันที่ 24 ส.ค.56 ที่ผ่านมา ระบุว่า ยืนยันว่า ไม่เป็นสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ แต่ชอบ และเคารพผู้ใหญ่ในพรรคประชาธิปัตย์ ส่วนสาเหตุที่ ถอยห่างจากการสนับสนุน พันธมิตรฯ นั้น เนื่องจากไม่เห็นด้วยกับพฤติกรรมแกนนำ พธม.บางคน ส่วนใครที่ไม่เห็นด้วย กับความคิดเห็นของตน ซึ่งเขียนในพื้นที่ส่วนตัวนั้น ก็ให้ลบตนออกจากการเป็นเพื่อนได้ แต่ไม่ควรด่าด้วยคำหยาบคาย เพราะตนไม่เคยเข้าไประรานใครก่อน

 

 

นายชูชาติ ศรีแสง ระบุตอนท้ายว่า ขอให้ต่างคนต่างอยู่ ไม่ต้องมายุ่งเกี่ยวกันดีกว่า  

 

000(45).gif

 

ข้อความล่าสุด

 

.....ขอบอกกันอีกครั้งว่า ไม่ได้เป็นสมาชิก ปชป แต่ชอบปชป รักเคารพนับถือท่านชวน หลีกภัย รักนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ รักนายกรณ์ จาติกวณิช ฯลฯ
.....เคยชื่นชมและให้การสนับสนุนพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยในการต่อสู่กับทักษิณ ชินวัตร แต่ถอยออกมาเพราะไม่เห็นด้วยกับพฤติกรรมของกนนำบางคน

.....โพสต์ที่เกี่ยวกับแถลงการณ์ของพันธมิตรเพื่อประชาชนเพื่อประชาธิปไตยนั้น เป็นความคิดเห็นของผมที่โพสต์ในเฟสบุ๊คส่วนตัวเพื่อให้เพื่อนในเฟสได้อ่านกัน ส่วนใครจะเห็นด้วยหรือไม่เห็นด้วยก็สุดแต่ดุลพินิจของแต่้ละท่าน และต้องขออภัยถ้าความคิดเห็นของผมทำให้ใครไม่พอใจและเดือดร้อน

.....สำหรับผู้ที่เป็นเพื่อนที่ไม่พอใจและคอมเม้นท์ว่าผิดหวังที่ผมเป็นคนใจแคบหรือพูดในลักษณะดูหมิ่นดูแคลน ก็ขอบอกว่า ผมมีความคิดความความเห็นอย่างนี้แหละใครไม่เห็นด้วยก็ไม่ต้องอ่านเพราะผมไม่ได้ขอเป็นเพื่อนกับท่าน แต่ท่านเป็นฝ่ายขอเข้ามาเป็นเพื่อนกับผม เม่ือไม่พอใจก็ลบจากการเป็นเพื่อนไปเลย ผมไม่ต้องเสียเวลามานั่งลบหรือบล็อคอีก

.....ส่วนผู้ที่ไม่ได้เป็นเพื่อนที่เข้ามาด่าผมด้วยคำหยาบคาย ก็บอกว่า ผมไม่เคยเข้าไปคอมเมนท์เกะกะระรานใครในเฟสของบุคคลอื่นที่ไม่ได้เป็นเพื่อน แม้แต่ของคนที่เป็นเพื่อนก็จำได้ว่า เคยตำหนิหรือด่าเฉพาะนักการเมืองหรือข้าราชการที่กระทำการต่าง ๆ ไม่ถูกต้องหรือทำให้ประชาชนเดือดร้อนเท่านั้น ไม่เคยก้าวล่วงความคิดเห็นส่วนตัวของบุคคลทั่ว ๆ ไปเลย

.....ผมคิดว่าเป็นสิทธิโดยชอบธรรมของผมที่จะบล็อคผู้ที่ไม่ได้เป็นเพื่อน เพราะเมื่อผมไม่เคยเข้าไประรานใครผมก็ย่อมมีสิทธิป้องกันไม่ให้ผู้ที่เข้ามาเกะกะระรานเข้ามายุ่งเกี่ยวกับผมอีกเช่นเดียวกัน

 

.....ขอให้ต่างคนต่างอยู่ไม่ต้องมายุ่งเกี่ยวกันดีกว่า ครับ

 

0(28).gif

 

ข้อความที่เป็นประเด็น ซึ่งนายชูชาติโพสตจ์เมื่อวันที่ 23 ส.ค.56 ที่ผ่านมา

 

.....เมื่อคืนวันที่ 16 สิงหาคม 2556 นายสนธิ ลิ้มทองกุล ด่าคนที่รักนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ว่า งมงายเหมือนสัตว์******

.....เป็นคนหนึ่งที่รัก ชื่นชมนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ เพราะเห็นว่า เป็นคนเก่ง เป็นคนดี มีความตั้งใจแน่วแน่ที่เข้ามาทำงานการเมืองเพื่อประโยชน์ของประเทศชาติและประชาชนจริง ๆ ไม่ได้ต้องการเข้ามาเพื่อแสวงหาประโยชน์เพื่อตนหรือพวกพ้อง

.....ลงสมัคร ส.ส.ครั้งแรกเมื่อการเลือกตั้งในปี 2535 ครั้งแรกในช่วงที่ ปชป กำลังตกต่ำใน กทม แต่ก็ได้รับเลือกเป็น ส.ส.ของ ปชป ในจำนวนไม่กี่คนที่ได้รับเลือก
.....สมาชิก ปชป เลือกให้เป็นหัวหน้าพรรคเพราะเชื่อมั่นในความรู้ความสามารถทั้ง ๆ อาวุโสยังน้อยถ้าเปรียบเทียบคนอื่น ๆ
.....ตลอดระเวลา 20 ปีเศษที่เข้ามาทำงานการเมืองและ 2 ปีเศษในตำแหน่งนายกรัฐมนตรี ยังไม่มีรอยด่างพร้อยในเรื่องความซื่อสัตย์สุจริต
.....นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ คู่สมรมรส ทั้งบิดามารดาของตนเองและของคู่สมรส ต่างก็ไม่ได้ประกอบธุรกิจใด ๆ จึงไม่ต้องห่วงเรื่องขัดกันแห่งผลประโยชน์ หรืิอเรื่องผลประโยชน์ทับซ้อน
.....ในตำแหน่งนายกรัฐมนตรีการตัดสินใจทำหรือไม่ทำอะไร ไม่อาจเป็นที่พอใจของทุกคนได้ แต่ในสภาพที่ถูกรังควานมุ่งหมายเอาชีวิตจากกลุ่ม นปช จนแทบจะเอาชีวิตไม่รอด เพราะเจ้าหน้าที่ตำรวจไม่ได้ทำหน้าที่คุ้มครองความปลอดภัย จนต้องไปพักอยู่ในค่ายทหารอยู่ระยะหนึ่ง จึงไม่อาจทำอะไรได้มากนัก

.....เมื่อเข้ามารับตำแหน่งประเทศชาติกำลังประสบปัญหาทางเศรษฐกิจจนนักเศรษฐศาสตร์ นักการเงินการธนาคาร และนักธุรกิจ หวั่นวิตกว่าจะเกิดเหตุการณ์ซ้ำรอยปี 2540 แต่ก็สามารถแก้ปัญหาได้อย่างดีเยี่ยม เพราะนอกจากไม่เกิดปัญหาอะไรแล้ว เมื่อพ้นจากตำแหน่งมีเงินคงคลังและเงินสำรองที่เป็นเงินตราต่างประเทศสูงเป็นประวัติการณ์มากกว่าทุกรัฐบาลที่ผ่านมาทั้งหมด

.....นโยบายเรียนฟรีจนจบมัธยมศึกษาและครูพันธุ์ใหม่ คือสิ่งที่จะสร้างคนเพื่อประโยชน์ของประเทศชาติในระยาว
.....โครงการเงินออมแห่งชาติที่จะช่วยให้คนยากคนจน ผู้ประกอบอาชีพอิสระมีโอกาสที่จะได้ออมเงินเพื่อรับบำนาญในบั้นปลายของชีวิต และกฎหมายมีผลใช้บังคับแล้วแต่รัฐบาลชุดนี้ไม่ยอมดำเนินการตามกฎหมาย
.....โครงการออกโฉนดที่ดินให้แก่ชุมชน ที่ช่วยให้ประชาชนมีที่ทำกิน แต่ที่ดินไม่มีทางที่จะเปลี่ยนมือเป็นของนายทุนได้
.....ตลอดเวลาที่เป็นหัวหน้ารัฐบาลเพียงมีข่าวที่ส่อว่าอาจจะมีการกระทำที่ไม่สุจริตก็จะเข้าไปดูแลตรวจสอบทันทีทุกเรื่อง ไม่ได้นิ่งเฉยตีหน้าตายทำไม่รู้ไม่ชี้เหมือนคนที่เป็นอยู่ในขณะนี้
.....ให้รัฐมนตรีลาออกเมื่อส่อว่าจะมีความเสียหายเกิดขึ้นทั้ง ๆ ที่รัฐมนตรีไม่มีส่วนรู้เห็น เรื่องปลากระป๋องเน่าเสีย รมต กระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ต้องลาออก กรณี รมต กับ รมช กระทรวงสาธารณะสุข ต้องลาออกทั้ง ๆ ที่มีการกล่าวหาว่าข้าราชการประจำตั้งงบประมาณเกี่ยวกับอาคารและเครื่องมือที่ใช้ในการรักษาพยาบาลสูงกว่าปกติ แต่ต่อมากลับปรากฎว่า คณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงคิดตัวเลขผิดไปจากความเป็นจริง

 

.....แน่นอนว่า นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ยังเป็นปุถุชนคนธรรมดา ไม่ใช่อริยะบุคคล เป็นไปไม่ได้ที่จะดีจนไม่มีที่ตำหนิ แต่มันอยู่ที่ว่า ดีกว่าชั่ว หรือเลวมากกว่าดี
.....อนาคตไม่อาจทราบได้ แต่ที่ผ่านมายังเห็นว่า ดีกว่าเลว เก่งฉลาดมากกว่าโง่ ตั้งใจทำงานเพื่อประชาชนส่วนรวมมากกว่าโกงกินเพื่อประโยขน์ส่วนตัวและพวกพ้องบริวาร

.....ไม่ได้เป็นสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ แต่ก็เห็นว่า ปชป เป็นพรรคการเมืองที่แท้จริงเพียงพรรคเดียวตามความหมายของพรรคการเมืองและไม่ผู้ใดเป็นเจ้าของพรรค สมาชิกทุกคนมีสิทธิเท่าเทียมกัน ผู้ใดมีความรู้ความสามารถเป็นที่ยอมรับของสมาชิกก็มีโอกาสเป็นหัวหน้าพรรคได้

.....นายชวน หลีกภัย ส.ส. ต่างจังหวัดที่ไม่มีทรัพย์สินเงินทองอะไร จึงได้รับความไว้วางใจจากสมาชิกพรรคเลือกให้เป็นหัวหน้าพรรคและได้เป็นนายกรัฐมนตรีที่ดีคนหนึ่งของประเทศไทย
.....กลุ่มการเมืองอื่น ๆ อ้างว่าเป็นพรรคการเมืองนั้น ตามความเป็นจริงไม่ใช่พรรคการเมือง แต่เป็นเหมือนบริษัทที่ตั้งขึ้นมาเพื่อทำธุรกิจการเมือง สมาชิกได้รับค่าจ้างให้สมัครเป็นสมาชิกพรรคไม่มีสิทธิมีเสียงอะไร ส.ส.ในพรรคเป็นเพียงลูกจ้างของเจ้าของบริษัท อำนาจที่แท้จริงขึ้นอยู่กับเจ้าบริษัทเพียงคนเดียวเท่านั้นที่จะสั่งให้ทำหรือไม่ทำสิ่งใด
.....แน่นอนเช่นเดียวกันว่า ใน ปชป มีทั้งคนดีและคนไม่ดี แต่ถ้าเปรียบกับกลุ่มการเมืองอื่น ๆ บุคคลาการของ ปชป มีคนดีมีคนเก่งมีความสามารถมากกว่า คนอย่างนายศุภชัย พานิชภักดิ์ นายสุรินทร์ พิศสุวรรณ ซึ่งต่างประเทศทั่วโลกให้การยอมรับ นายกรณ์ จาติกวณิช ขณะดำรงตำแหน่ง รมต กระทรวงการคลัง ได้รับเลือกให้เป็นรัฐมนตรีคลังของเอเซียและรัฐมนตรีคลังของโลก ส.ส.ของพรรคในปัจจุบันโดยรวมก็มีคุณภาพมากกว่าของกลุ่มการเมืองอื่น ๆ

 

.....มีคนบางกลุ่มคอยทวงบุญคุณว่า นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ได้เป็นนายกรัฐมนตรีเพราะพวกตนนั้น น่าจะเป็นเรื่องเจตนาบิดเบือนความจริง หรือมีการเข้าใจผิดสำหรับบางคนเพราะเชื่อตามที่คนอื่นบอก
.....ศาลฎีกาแผนกคดีเลือกตั้งมีคำพิพากษาว่า นายยงยุทธ ติยะไดรัช ซึ่งเป็นกรรมการบริหารของพรรคพลังประชาชนทุจริตในการเลือกตั้งในปี 2550 จึงเป็นเหตุให้ศาลรัฐธรรมนูญมีคำพิพากษายุบพรรคพลังประชาชน ตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 237
.....เมื่อพรรคพลังประชาชนถูกยุบ ส.ส. ของพรรคต้องไปเป็นสมาชิกพรรคการเมืองอื่นซึ่งส่วนใหญ่เข้าเป็นสมาชิกพรรคเพื่ิอไทย แต่มีกลุ่มของนายเนวิน ชิดชอบ และนายสมศักดิ์ เทพสุทิน แยกไปเข้าเป็นสมาชิกพรรคภูมิใจไทย
.....เมื่อมีการเลือกนายกรัฐมนตรีในสภาผู้แทนราษฎร พรรคภูมิใจไทย พรรคชาติไทยพัฒนาและพรรคเพื่อแผ่นดิน สนับสนุนนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ จึงเป็นผลให้มีคะแนนเสียงชนะพลตำรวจเอกประชา พรหมนอก

.....การได้ดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีของนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ จึงได้มาจากการเลือกของ ส.ส.ในการประชุมของสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 172
.....ไม่ใช่ได้มาเพราะกลุ่มบุคคลหนึ่งกลุ่มบุคคลใดเป็นผู้บรรดาลให้ได้เป็นดังที่มีการกล่าวอ้างกันและทวงบุญคุณกันตลอดมา

.....เคยชื่นชมนายสนธิ ล้ิมทองกุล ที่ออกมาเคลื่อนไหวต่่อต้านทักษิณ เคยสนับสนุนโดยการบริจาคเงินช่วยในการชุมนุมและบอกรับบริการ SMS จากเอเอสทีวี เพื่อช่วยไม่ให้จอมืด
.....นายสนธิ ลิ้มทองกุล เคยประกาศบนเวทีการชุมนุมที่ท้องสนามหลวงโดยสาบานต่อพระแก้วมรกตว่า จะไม่แสวงหาตำแหน่งทางการเมืิอง
.....แต่เมื่อมีคนสนับสนุนจำนวนมากบริวารที่ใกล้ชิดก็จัดตั้ง "พรรคการเมืองใหม่" โดยมีนายสนธิ ลิ้มทองกุล เป็นหัวหน้าพรรค
.....หลังจากนั้นกระบวนการด่า ปชป ด่านายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะและด่านายสุเทพ เทือกสุบรรณ ก็เริ่มข้ึนและหนักขึ้นเรื่อย ๆ

.....ย่อมเข้าใจได้ว่า พรรคการเมืองใหม่รู้ดีว่าการจะแย่งคะแนนเสียงจากผู้ที่สนันสนุนทักษิณหรือกลุ่มการเมืองของทักษิณคงทำได้ยาก ต้องแย่งคะแนนเสียงจากผู้ที่สนับสนุน ปชป หรือ ผู้ที่ไม่สนับสนุนพรรคการเมืองหนึ่งพรรคการเมืองใดโดยเฉพาะเจาะจง จึงต้องด่า ปชป นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ และนายสุเทพ เทือกสุบรรณ
.....พรรคการเมืองใหม่เร่ิมชิมลางด้วยการส่งคนลงสมัครรับเลือกตั้งสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร หรือ ส.ก. แต่คนกรุงเทพใจร้ายมาก ผู้สมัครของพรรคการเมืองใหม่ ไม่ได้รับเลือกตั้งเป็น ส.ก.แม้แต่คนเดียว

.....นายสนธิ ลิ้มทองกุล ลาออกจากหัวหน้าพรรคการเมืองใหม่
.....หลังจากนั้นก็เกิดมีวาทะกรรมที่ว่า นักการเมืองทุกคนเลวหมด ต้องกำจัดนักการเมืองให้หมด ต้องปฏิรูปประเทศไทยกันใหม่ และเป็นที่มาของการโหวตโนในการเลือกตั้งเมื่อปี 2554

.....ณ ปัจจุบันนี้ ทั้ง ๆ ที่ ปชป และนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ไม่ได้เป็นรัฐบาลทำหน้าที่บริหารบ้านเมือง แต่ก็ถูกด่ามากกว่ารัฐบาล พรรคเพื่อไทย และนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร มากนัก
.....แม้คนที่รักนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ยังต้องถูกด่าด้วยว่า งมงายเหมือนสัตว์******

 

 

..........ขอยืนยันข้อเท็จจริงที่กล่าวมาและเป็นการพูดของมนุษย์คนหนึ่งที่มีสติสัมปชัญญะครบถ้วนบริบูรณ์ มีวุฒิภาวะ มีปัญญาที่รู้จักคิดด้วยเหตุด้วยผล ไม่ได้งมงายเยี่ยงสัตว์****** ครับ ! ! !


“Live as if you were to die tomorrow. Learn as if you were to live forever.”  - Mahatma Gandhi

 

สนใจบ้านพักคนชราเสรีไทย (FB Secret Group) ติดต่อ (PM) เว็บบอร์ด

https://www.facebook...denman.serithai


#5 ผึ้งน้อยตุหรัดตุเหร่

ผึ้งน้อยตุหรัดตุเหร่

    หน้าตาดี มีอุดมการณ์

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 21,670 posts

ตอบ 25 สิงหาคม พ.ศ. 2556 - 14:54

ขอบพระคุณเพื่อนทั้งสองท่านมากที่นำมาแปะไว้ให้อ่านอีกครั้งทั่วถึงกัน

 

อ่านแล้วจะรู้ได้เลยว่า..... คนที่ชั่วเท่ากับทักษิณคือสนธิ

 

คนที่ไม่หูหนวก ตาบอด และพิการทางปัญญา ก็ต้องรู้ว่า...สนธิและแกนนำบางคนตั้งป้อมใส่ร้ายปชป.เพื่อเจตนาซ่อนเร้นอะไร

และเมื่อเรารู้แล้ว  เรายังคิดอีกหรือว่าคนจำพวกนี้ปรารถนาดีต่อประเทศ?


gladiator 1.jpg

 

 

 

 

 

 


#6 Bookmarks

Bookmarks

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 33,617 posts

ตอบ 25 สิงหาคม พ.ศ. 2556 - 14:57

ผมแปลกใจที่ทำไม สาวกแป๊ะไม่เคยใช้สติปัญญาไตร่ตรอง เรื่องบางเรื่อง หาข้อมูลมาแย้งสิ ถ้าคิดว่า อ.ชูชาติพูดไม่จริง ซึ่งท่านก็ลำดับเหตุการณ์ให้ดูแล้ว 



#7 เพื่อไทยทำได้ทุกอย่าง

เพื่อไทยทำได้ทุกอย่าง

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,247 posts

ตอบ 25 สิงหาคม พ.ศ. 2556 - 15:04

ไม่ต้องแปลกใจหรอกค่ะ ก็เปิดเอ่เอ๊ทีวีกล่อมตัวเองเช้าค่ำเหมือนเสื้อแดงเปิดช่องแดงกล่อมตัวเองทุกวันไม่บ้าก็ประหลาดแล้ว


ทักษิณเป็นเทพเจ้าจริงๆนะ ไม่เชื่อถาม เสื้อแดง ดูสิ

#8 intervention

intervention

    น้องเก่า

  • Members
  • PipPip
  • 93 posts

ตอบ 25 สิงหาคม พ.ศ. 2556 - 15:06

1010031_413927328712653_2067048410_n.png

 

 

ที่Face book คุณ Red 


ไม่นิยมความรุนแรง..ไม่เอาแดง..ไม่เอาเหลือง.

#9 ผึ้งน้อยตุหรัดตุเหร่

ผึ้งน้อยตุหรัดตุเหร่

    หน้าตาดี มีอุดมการณ์

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 21,670 posts

ตอบ 25 สิงหาคม พ.ศ. 2556 - 15:14

ผมแปลกใจที่ทำไม สาวกแป๊ะไม่เคยใช้สติปัญญาไตร่ตรอง เรื่องบางเรื่อง หาข้อมูลมาแย้งสิ ถ้าคิดว่า อ.ชูชาติพูดไม่จริง ซึ่งท่านก็ลำดับเหตุการณ์ให้ดูแล้ว 

 

ผมงงมากๆตรงนี้ ..... ไหนๆก็เปิดกระทู้นี้เอง  ผมขอแรงเพื่อนๆวิเคราะห์ไปด้วยกันเลยครับ....

"เลขคดีมันก็ฟ้องอยู่แล้วว่าฟ้องปีไหน" ทำไมสาวกเหลืองไม่ฉุกคิด?

 

...ผมงงมากๆตรงนี้  ไหนแกนนำพธม.พูดปาวๆๆๆว่าสร้างแสงแห่งปัญญาให้พี่น้องพธม.ไงล่ะ?

ไหนพธม.บอกว่าเติบโตมาด้วยปัญญา พี่น้องพธม.มีวิจารณญาณ ฉลาด คิดเองเป็น ไงล่ะ

แล้วทำไมถึงได้ฟังคำศาสดาจนเป็นบ้า แม้แต่ข้อเท็จจริงตรงหน้าก็ฉุกคิดไม่ได้ล่ะ

 

หรือว่า...พี่น้องพธม.ที่ฉลาด มีวิจารณญาณ คิดเองเป็น ได้ถอยออกมาจากพธม.หมดแล้ว

ที่เหลืออยู่คือพวก "งมงายในศาสดา" ซึ่งมีเพียงแค่หยิบมือ ไม่กี่หมื่น

แต่แกนนำยังสะกดจิตหลอกสาวกว่ามวลชนเหลือเป็นล้าน???


gladiator 1.jpg

 

 

 

 

 

 


#10 Bookmarks

Bookmarks

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 33,617 posts

ตอบ 25 สิงหาคม พ.ศ. 2556 - 15:28

 

ผมแปลกใจที่ทำไม สาวกแป๊ะไม่เคยใช้สติปัญญาไตร่ตรอง เรื่องบางเรื่อง หาข้อมูลมาแย้งสิ ถ้าคิดว่า อ.ชูชาติพูดไม่จริง ซึ่งท่านก็ลำดับเหตุการณ์ให้ดูแล้ว 

 

ผมงงมากๆตรงนี้ ..... ไหนๆก็เปิดกระทู้นี้เอง  ผมขอแรงเพื่อนๆวิเคราะห์ไปด้วยกันเลยครับ....

"เลขคดีมันก็ฟ้องอยู่แล้วว่าฟ้องปีไหน" ทำไมสาวกเหลืองไม่ฉุกคิด?

 

...ผมงงมากๆตรงนี้  ไหนแกนนำพธม.พูดปาวๆๆๆว่าสร้างแสงแห่งปัญญาให้พี่น้องพธม.ไงล่ะ?

ไหนพธม.บอกว่าเติบโตมาด้วยปัญญา พี่น้องพธม.มีวิจารณญาณ ฉลาด คิดเองเป็น ไงล่ะ

แล้วทำไมถึงได้ฟังคำศาสดาจนเป็นบ้า แม้แต่ข้อเท็จจริงตรงหน้าก็ฉุกคิดไม่ได้ล่ะ

 

หรือว่า...พี่น้องพธม.ที่ฉลาด มีวิจารณญาณ คิดเองเป็น ได้ถอยออกมาจากพธม.หมดแล้ว

ที่เหลืออยู่คือพวก "งมงายในศาสดา" ซึ่งมีเพียงแค่หยิบมือ ไม่กี่หมื่น

แต่แกนนำยังสะกดจิตหลอกสาวกว่ามวลชนเหลือเป็นล้าน???

 

คนที่ไม่ได้เล่นเนต ผมเข้าใจนะครับ เพราะคนที่เป็นพันธมิตร ลุงๆ ป้าๆ เยอะ กลุ่มนี้เค้าจะดูแต่ทีวี ข้อมูลของ อ. ชูชาติ พวกเค้าคงไม่ได้เห็น แต่พวกที่เล่นเนต เล่นเฟส แล้วเข้าไปด่า อ.ชูชาติ พวกนี้น่าตำหนิครับ อ่านแล้วไม่เข้าใจ ยังกลับมาด่า อ.ชูชาติอีก 



#11 asawinee

asawinee

    ปฏิรูป ก่อน เลือกตั้ง

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 9,003 posts

ตอบ 25 สิงหาคม พ.ศ. 2556 - 16:19

ปชป น่ะนะ จะกลั่นแกล้ง พธม.

 

มองในทางกลับกันจะเจอเยอะมากกกกกกกกก ๆๆๆๆๆๆๆกว่า

 

ง่ายๆ ในบอร์ดของเราเองยังมีสาวกน้ำด่างออกมาด่าอภิสิทธิ์แบบไร้หลักฐาน

 

แต่ไอ้ตอแหลปล่อยให้เสื้อแดงจาบจ้วงจนฟ้าหญิงจุฬาภรณ์ต้องออกสื่อขอความยุติธรรมให้ในหลวง

 

http://webboard.seri...อะไรทำให/page-2

 

ทั้งๆที่ในความเป็นจริง

1 การหมิ่นสถาบันซึ่งแพร่หลาย เป็นขบวนการ   มีอยู่เฉพาะยุคของรัฐบาลอภิสิทธิ์ หรือว่ามีมานานแล้ว 

 

จากสถิติการดำเนินคดีฐานหมิ่นพระบรมเดชานุภาพ ๒๕๔๘-๒๕๕๔ มีดังนี้

 

พ.ศ ๒๕๔๘ - ๓๐ คดี

พ.ศ ๒๕๔๙ - ๔๔ คดี

พ.ศ ๒๕๕๐ - ๓๖ คดี

พ.ศ ๒๕๕๑ - ๕ คดี

พ.ศ ๒๕๕๒ - ๑๒๓ คดี

พ.ศ ๒๕๕๓ - ๖๕ คดี

พ.ศ ๒๕๕๔ - ๓๒ คดี

http://www.tnews.co....ml#.UOegS-RtjGd

 

จะเห็นได้ว่า การหมิ่นสถาบันที่เห็นได้ชัดเจนมีมาตั้งแต่ยุครัฐบาลแม้ว ไทยรักไทยแล้ว 

ไม่ใช่เพิ่งมีในสมัยรัฐบาลอภิสิทธิ์

 

และถ้าเจาะดูในรายปี พบว่า รัฐบาลอภิสิทธิ์ (วันที่ 17 ธันวาคม พ.ศ. 2551 ถึงวันที่ 10 พฤษภาคม พ.ศ. 2554) มีการจับกุมดำเนินคดี ผู้กระทำผิดได้มากกว่าปีอื่นๆ

นั่นแสดงว่า รัฐบาลอภิสิทธิ์ ไม่ได้ละเลยในการดำเนินคดี

 

2 คงจำกันได้ดีถึง คนดังล้มเจ้า ที่ได้ยินชื่อกันบ่อยๆ

สุชาติ นาคบางไทร

สุชาติ ปราศัยหมิ่นในหลวง ในวันที่ 14 เดือน ตค. 51 (ยุคสมชาย) เมื่อถูกออกหมายจับก็หลบหนี และถูกจับกุมได้ ในวันที่ 1 พย 53 (ยุคอภิสิทธิ์)

http://www.manager.c...D=9530000153971

 

โจ กอร์ดอน

ถูกออกหมายจับ วันที่  25 ก.พ. 54 และถูกจับกุมได้ในวันที่  24 พ.ค. 54

http://prachatai.com...l/2011/12/38234

 

ล้วนถูกจับได้ในยุครัฐบาลอภิสิทธิ์ ทั้งสิ้น

 

3 ที่สำคัญที่สุด คดี อากง ส่ง SMS

คดีนี้ นายอำพน ส่ง SMS ไปยังโทรศัพท์มือถือของนายสมเกียรติ ครองวัฒนสุข เลขานุการส่วนตัวของอภิสิทธิ์ 

http://hilight.kapook.com/view/70992

 

ถ้าหาก อภิสิทธิ์ ปล่อยปละละเลย เลขาส่วนตัวของอภิสิทธิ์คงไม่ไปแจ้งความ นายอำพลคงลอยนวลไป

 

ดังนั้น การที่เจ้าฟ้าหญิงทรงออกมาขอความเป็นธรรมให้ในหลวง จึงไม่ใช่เพราะรัฐบาลอภิสิทธิ์ ปล่อยให้เสื้อแดงจาบจ้วง

แต่เป็นเพราะการดำเนินการอย่างเป็นขบวนการของพวกล้มเจ้าต่างหาก ที่ใส่ร้ายพระองค์

 

 

สาวกแป๊ะลิ้ม (ย้ำ! เฉพาะสาวกแป๊ะลิ้ม) ไม่ต่างจากสาวกกาสรสีชาดเลย



#12 ผึ้งน้อยตุหรัดตุเหร่

ผึ้งน้อยตุหรัดตุเหร่

    หน้าตาดี มีอุดมการณ์

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 21,670 posts

ตอบ 25 สิงหาคม พ.ศ. 2556 - 16:52

http://webboard.seri...๊ะเปิดหน้าชกท่/

เอาแล้ว แก๊งแป๊ะเปิดหน้าชกท่านชูชาติ ศรีแสงแล้ว

 


gladiator 1.jpg

 

 

 

 

 

 





ผู้ใช้ 1 ท่านกำลังอ่านกระทู้นี้

สมาชิก 0 ท่าน, ผู้เยี่ยมชมทั่วไป 1 ท่าน และไม่เปิดเผยตัวตน 0 ท่าน