Jump to content


Photo

ทดสอบ


  • Please log in to reply
6 ความเห็นในกระทู้นี้

#1 Nuttana

Nuttana

    น้องใหม่

  • Members
  • Pip
  • 38 posts

ตอบ 25 สิงหาคม พ.ศ. 2556 - 14:29

https://www.facebook...82748949&type=1

#2 Nuttana

Nuttana

    น้องใหม่

  • Members
  • Pip
  • 38 posts

ตอบ 25 สิงหาคม พ.ศ. 2556 - 14:30

ขบวนการเสรีไทยเฟซบุ๊ค
มาศึกษาข้อเท็จจริงเกี่ยวกับคดีของพันธมิตรกันครับ อธิบายโดย ท่านชูชาติ ศรีแสง อดีตผู้พิพากษาศาลฎีกา
-------------------------------------

..........ผู้ที่เคยอ่านหรืิอเคยเห็นคำพิพากษาของศาลชั้นต้นหรือสำนวนของศาลชั้นต้น จะเห็นมีข้อความบรรทัดบนสุดมุมด้านขวาว่า คดีหมายเลขดำที่.............../...............บรรทัดถัดลงมามีข้อความว่า คดีหมายเลขแดงที่.............../...............
.....คำว่าคดีหมายเลขดำหมายความว่า เป็นจำนวนคดีที่มีผู้นำคดีมาฟ้องต่อศาลในแต่ละปีเริ่มตั้งแต่คดีแรกในวันที่ 2 มกราคม เป็นคดีหมายเลขดำที่ 1เรื่อยไปจนถึงวันสุดท้ายของปีนั้นว่า มีจำนวนกี่คดี ขึ้นอยู่ว่าศาลนั้นมีผู้นำคดีมาฟ้องมากน้อยแค่ไหน อาจมีจำนวน 2,000 หรือ 30,000 คดี เป็นต้น
.....ส่วนตัวเลขหลังเครื่องหมาย / นั้นเป็นตัวเลขที่หมายถึงปี พ.ศ. เช่น ...../2554 , ...../2555 , ...../2556 ก็หมายความปี 2554 ปี 2555 และ ปี 2556 ตามลำดับ
.....ตัวอย่าง คดีหมายเลขดำที่ 20/2554 , 150/2555 , 2328/2556 ก็หมายความว่า เป็นคดีที่ฟ้องลำดับที่ 20 ของปี 2554 คดีที่ฟ้องลำดับที่ 150 ของปี 2555 และคดีฟ้องลำดับเลขที่ 2328 ของปี 2556 ตามลำดับ
.....ส่วนคดีหมายเลขแดงก็คือคดีที่ศาลมีคำพิพากษาแล้วในแต่ละปีซึ่งก็เริ่มนับตั้งแต่คดีที่ศาลมีคำพิพากษาเป็นคดีแรกในแต่ละปีคดีหมายเลขแดงที่ 1เรื่อยไปจนถึงวันสุดท้ายของปีนั้นว่ามีจำนวนกี่คดี ส่วนตัวเลขหลังเครื่องหมาย / ก็เป็นตัวเลขที่หมายถึงปี เช่นเดียวกับคดีหมายเลขดำ

.....เมื่ิอคืนวันที่ 23 สิงหาคม 2556 พันธมิตรเพื่ิอประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ได้ประกาศคำแถลงการณ์ต่อสาธารณชน มีข้อความตอนหนึ่งว่า

.....ตามที่พันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยได้ออกแถลงการณ์ฉบับที่ 4/2556 เมื่อวันที่ 31 กรกฎาคม พ.ศ. 2556 ว่าพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยจะยังไม่นำมวลชนเคลื่อนไหวในช่วงเวลานี้ สืบเนื่องจากแกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ผู้ปราศรัย พิธีกร ศิลปิน และประชาชน ได้ถูกกลั่นแกล้งโดยยัดเยียดข้อหาร้ายแรงอันเป็นเท็จ และเพิ่มผู้ต้องหาจำนวนถึง 96 คน อย่างอยุติธรรมในสมัยรัฐบาลพรรคประชาธิปัตย์ ซึ่งนำโดย นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ที่ต้องการสร้างพันธนาการให้กับการเคลื่อนไหวของพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย แม้ว่าพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยพร้อมที่จะพิสูจน์ตัวเองตามกระบวนการยุติธรรมเพื่อรักษาหลักนิติรัฐ นิติธรรม แต่ศาลอาญาก็ได้มีคำสั่งในคดีหมายเลขดำที่ อ.973/2556 ให้ประกันตัวโดยมีเงื่อนไขตั้งแต่เมื่อวันที่ 2 เมษายน 2556 ว่า
.....“ห้ามมิให้จำเลยกระทำการใดๆ อันมีลักษณะเป็นการยั่วยุ ปลุกปั่น ปลุกระดม เพื่อให้เกิดความวุ่นวายในบ้านเมือง หรืออาจก่อให้เกิดภัยอันตรายต่อความเสียหายหรือความสงบเรียบร้อย หรือศีลธรรมอันดีของประชาชน หรือกระทำการใดๆ เพื่อให้ประชาชนล่วงละเมิดกฎหมายแผ่นดิน และห้ามจำเลยเดินทางออกนอกราชอาณาจักร เว้นแต่จะได้รับอนุญาตจากศาล”

.....ขอบอกกันอีกสักครั้งว่า เคยชื่นชมกลุ่นพัธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ที่ได้ต่อสู้กับทักษิณ ชินวัตร และบริวารของทักษิณ เคยร่วมด้วยช่วยกันมาตลอด แต่ที่ต้องถอยออกมาก็เพราะไม่อาจยอมรับกับพฤติกรรมของแกนนำบางคนได้
.....ที่นำเรื่องนี้มาพูดในวันนี้อีกครั้งก็เพื่อต้องการชี้ให้เห็นว่า ข้อเท็จจริงที่กล่าวในคำแถลงการณ์บางตอนนั้นเป็นความจริงหรือความเท็จ เพื่อผู้ที่ยังหลงเชื่ิอในเรื่องข้อเท็จจริงจะได้รู้ว่าความจริงเป็นอย่างไร

.....คดีืที่กลุ่มพันธมิตรถูกฟ้องคือ คดีหมายเลขดำที่ อ. 973/2556 ก็หมายความว่า เป็นคดีอาญาที่โจทก์คือพนักงานอัยการฟ้องคดีต่อศาลในปี 2556 เป็นลำดับคดีที่ 973 ซึ่งถ้าดูตามที่กล่าวว่า ศาลอาญามีคำสั่งให้ประกันตัวเมื่อวันที่ 2 เมษายน 2556 ก็น่าเชื่อว่าคงฟ้องเมื่ิอวันที่ 2 เมษายน 2556
.....ถ้าความจำยังไม่เลอะเลือนสิ่งเกิดขึ้นคือ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ในฐานะนายกรัฐมนตรีได้ประกาศยุบสภาผู้แทนราษฎรและมีให้การเลือกตั้งเมื่อวันที่ 4 กรกฎาคม 2554 หลังการเลือกตั้งนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ได้รับการเลือกจากสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรให้ดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี เมื่อวันที่ 5 สิงหาคม 2554
.....หลังจากวัน เดือน ปี ดังกล่าว นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ไม่มีอำนาจหน้าที่ที่จะไปสั่งข้าราชการประจำคนไหนแม้แต่ลูกจ้างอย่างนักการภารโรงในทำเนียบรัฐบาล และตามความเป็นจริงอำนาจในการสั่งราชการหมดไปตั้งวันประกาศยุบสภาฯในเดือนพฤษภาคม 2554 แล้ว
.....ตั้งแต่เดือนพฤษภาคม 2554 จนถึงเดือนเมษายน 2556 ที่มีการฟ้องคดีหมายเลขดำที่ อ.973/2556 เป็นเวลาเกือบ 2 ปี โดยเฉพาะตั้งแต่เดือนสิงหาคม 2554 จนถึงเดือนเมษายน 2556 พรรคการเมืองใดเป็นรัฐบาล ใครเป็นนายกรัฐมนตรี ใครเป็นผู้กำกับดูแลสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ใครเป็นผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และใครดำรงตำแหน่งอัยการสูงสุด ลองทนทวนความจำกันดู
.....ในระยะเวลาเกือบ 2 ปีดังกล่าว วิญญูชนที่พอมีปัญาคิดได้บ้าง ไม่ตกเป็นผู้ป่วยสมองหรือความจำเสื่อม ไม่เป็นคนวิกลจริต หรือป่วยเจ็บจนกลายเป็นคนทุพพลภาพ ก็น่าจะรู้ได้ว่า
......... มันเป็นสิ่งที่เป็นไปไม่ได้เลยที่พรรคประชาธิปัตย์และนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ จะสั่งให้เจ้าพนักงานตำรวจที่ทำหน้าที่เป็นพนักงานสอบสวนในคดีที่แกนนำพันธมิตรกับพวกถูกฟ้องให้กลั่นแกล้งโดยยัดเยียดข้อหาร้ายแรงอันเป็นเท็จ และเพิ่มผู้ต้องหาจำนวนถึง 96 คน และสั่งให้พนักงานอัยการฟ้องบุคคลดังกล่าวต่อศาล
.....ใครเป็นผู้สั่งให้มีการให้มีการตั้งข้อหาร้ายแรง ใครเป็นคนสั่งให้เพิ่มจำนวนผู้ต้องหา หรืิอสั่งให้มีการฟ้องคดีในข้อหาและตามจำนวนดังกล่าว ถ้าจะสืบสาวราวเรื่องกันจริง ๆ ก็น่าจะสามารถทราบได้
.....นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ต้องการสร้างพันธนาการความเคลื่อนไหวของพันธมิตรเพื่ออะไร ในเมื่อขณะที่มีการฟ้องคดี นายอภิสิทธิ์ไม่ได้เป็นนายกรัฐมนตรีแล้ว และจะรู้ได้อย่างไรว่า ศาลอาญาจะกำหนดเงื่อนไขในการประกันตัวหรือไม่อย่างไร

.....ขอให้พิจารณากันอย่างเป็นธรรมอยู่บนพื้นฐานของเหตุและผลแล้วก็น่าจะคิดได้ว่า
..........ข้อความในแถลงการณ์ดังกล่าวเป็นความจริงหรือเป็นความเท็จ แค่ไหน เพียงใด
..........มีเจตนาต้องการหาเรื่องด่า ปชป และนายอภิสิทธิ์ เวชาชีวะ โดยเอาเรื่องเท็จมาอ้างหรือไม่
..........ต้องการหลอกลวงให้ผู้ที่ยังประกาศตัวเป็นพันธมิตรอยู่เชื่อเพื่อจะได้เกลียด ปชป และนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ตลอดไปหรือไม่

.....อีกประเด็นหนึ่งที่อ้างว่า พันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยจะนำมวลชนเคลื่อนไหวในช่วงเวลานี้ไม่ได้ เพราะศาลอาญามีคำสั่งเป็นเงื่อนไขในการอนุญาตให้ประกันตัวว่า " ห้ามมิให้จำเลยกระทำการใดๆ อันมีลักษณะเป็นการยั่วยุ ปลุกปั่น ปลุกระดม เพื่อให้เกิดความวุ่นวายในบ้านเมือง หรืออาจก่อให้เกิดภัยอันตรายต่อความเสียหายหรือความสงบเรียบร้อย หรือศีลธรรมอันดีของประชาชน หรือกระทำการใดๆ เพื่อให้ประชาชนล่วงละเมิดกฎหมายแผ่นดิน "

.....เมื่อศาลอาญามีคำสั่งห้ามดังกล่าว ก็ย่อมหมายความว่า เป็นการห้ามตลอดไปจนกว่าศาลอาญาจะมีคำสั่งปลี่ยนแปลงเป็นอย่างอื่น
.....ดังนั้นการที่แกนนำบางคนประกาศโดยมีเงื่อนไขว่า ให้ ส.ส. ปชป ลาออกจากการเป็น ส.ส. ทั้งหมด แล้วจะได้มาเคลื่อนไหวนำมวลชนร่วมกัน ก็ย่อมเป็นไปไม่ได้ เพราะข้อห้ามของศาลอาญายังคงมีผลบังคับอยู่

.....เป็นการหลอกให้ ส.ส.ปชป ลาออก เพื่อต้องการให้ประชาชนทั่วประเทศด่า เกลียดชัง หมดความเชื่อถือ และกลายเป็นพรรคการเมืองที่ประชาชนสาปแช่ง ปชป ที่มีอายุเกือบ 70 คงถึงกาลอวสานแน่นอน ใช่หรือไม่
.....ผู้ที่ได้ประโยชน์ก็คือทักษิณ ชินวัตร กับญาติพี่น้อง พรรคพวกและบริวาร เพราะจะไม่มีพรรคการเมืองใดมี ส.ส.มาขัดขวางการโกงกินชาติบ้านเมืองทั้งในและนอกสภาอีกต่อไป ประเทศไทยก็จะตกอยู่ภายใต้การปกครองของตระกูลชินวัตร ง่ายขึ้น ใช่หรือไม่

..........ต้องถือว่า เป็นเกมการเมืองที่ลึกซึ้งแยบยลอย่างยิ่ง โชดดีที่ ปชป ไม่ได้โง่อย่างคนวางแผนเรื่องนี้คิด ครับ ! ! ! — กับ Utoomporn Vindavamara, Nitreeya Pringsulga, Patkasem Sanunmuang, Prang Sananmuang, TunGz Sananmoung, Sansonthi Boonyothayan, Prinya Sananmuang และ Phansiri Sananmuang
เลิกถูกใจ · · แชร์ · เมื่อวานนี้ เวลา 17:10 น. ·
คุณและอีก 826 คนชอบสิ่งนี้
467 แชร์
50 จาก 136
ดูความคิดเห็นก่อนหน้า

Whiteflower Ri มีข้อสงสัยนะคะ เพราะนายกษิต ภิรมย์ถูกฟ้องในคดีก่อการร้ายด้วยเช่นกัน แต่มีการขอกัน กษิตออกไป แต่คนอื่นถูกฟ้องเหมือนเดิม ใช่หรือไม่ละคะ? แล้วในสมัยที่เราชุมนุมประท้วงเรื่องเขาพระวิหาร รัฐบาล ปชป ประกาศ พรบ ความมั่นคงหรือไม่? ทำให้ พธม ถูกฟ้องคดีมากขึ้น ใช่หรือไม่? ตอบทีค่ะ
17 ชั่วโมงที่แล้ว · ถูกใจ · 6

Tangkwa Kridahbhorn ที่แน่ๆตอนนี้ รัฐบาลพรรคเพื่อไทยกำลังทำทุกทางเพื่อให้พรรคตนเองครอบครองประเทศอย่างถาวร และโกงกินกันชั่วลูกชั่วหลาน แล้วคนไทยทุกคนที่มีสำนึกต่อชาติบ้านเมือง ต่อแผ่นดินเกิด ยังต้องคิดอะไรกันอยู่อีก ไฟกำลังไหม้บนศีรษะของพวกเราคนไทยทุกคนอยู่ แล้วถ้าไม่รีบช่วยกันดับไฟ ชีวิตก็ไม่เหลือให้พวกเราได้ถกเถียงกันบนความเห็นที่แตกต่างกันหรอกค่ะ
17 ชั่วโมงที่แล้ว · ถูกใจ · 14

สุวรรณี น้ำดอกไม้ ได้ความรู้มากขึ้นคะ เป็นกำลังใจให้คนดี
17 ชั่วโมงที่แล้ว · ถูกใจ · 3

Lux Sudtaworn พันธมิตรหลายคนไม่ได้โง่เชื่อแป๊ะลิ้มทุกเรื่องหรอก
17 ชั่วโมงที่แล้ว ผ่าน มือถือ · ถูกใจ · 4

Jeerawat Lerttanavit ผมเคยร่วมชุมนุม พธม ตั้งแต่วันแรกที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตยจนถึงวันโดนสลายฯ เดินทางไกลทุกอาทิตย์เพราะอยู่ ตจว มาถอยห่างตอนโหวตโนเพราะดูไม่ถูกต้อง และอีกอย่าง ทีแรกแปะลิ้มบอกจะทำการเมืองข้างถนนไม่เปนพรรคการเมือง แต่ก้อตั้งพรรคการเมืองใหม่และเปน หน พรรค นี่ไม่ได้ใส่ร้ายป้ายสีใคร เรื่องจริงของตัวเอง ส่วนใครจะลุ่มหลงศรัทธาในแปะต่อไปก้อเชิญตามสบายครับ สำหรับผมเลิกโง่แล้ว
16 ชั่วโมงที่แล้ว ผ่าน มือถือ · ถูกใจ · 26

ทัศสรณ์ เนยการุณ เรื่องนี้แกนนำเคยบอกแล้วว่าขออย่าตั้งขอ้หาผู้ก่อการร้ายได้ไหมมันเกินความจริงไปแต่ก็่ไม่ได้รับการตอบสนองผลรับมันจะมาตกเอาตอนนี้แหละเป็นข้อหาร้ายแรง เช่นกันเหมือนกับคดี วีระ ราตรี ถ้าไปเอาตัววีระมาตั้งแต่แรกว่าวีระอยู่ในดินแดนไทยเอาไปไม่ได้ดันปล่อยเขมรลา...ดูเพิ่มเติม
16 ชั่วโมงที่แล้ว ผ่าน มือถือ · ถูกใจ

สุวพัชร เฉลิมกิติ จะจิงหรือไม่จิงก้อตามแต่ลองคิดดูละกันข้อนี้เดียวพอนะ "ถ้าสู้ในสภาแล้วได้ไีร???.ถ้ารวมกันสู้นอกสภาแล้วได้ไร???"
16 ชั่วโมงที่แล้ว ผ่าน มือถือ · ถูกใจ · 3

Chirat Teerathanon จะให้ช่วยอะไร ลิ้มมีอคติกับพรรคประชาธิปัตย์มาตลอด เชียร์ทักษิณมาตลอด มาขัดผลประโยชน์กันเลยมีพันธมิตร
16 ชั่วโมงที่แล้ว · ถูกใจ · 13

Pepe Kty ข่าวลือที่ว่าสนธิไปรับเงินทักษิณที่ต่างประเทศ ก็เป็นความจริงนะซิ พฤติกรรมถึงเปลี่ยนไป(เปลียนอย่างมากซะด้วย)
16 ชั่วโมงที่แล้ว · ถูกใจ · 8

Thamrai Thampai ขอบคุณสำหรับข้อมูล มองผ่านสิ่งที่ทำให้ไม่สบายใจไปซะ!
15 ชั่วโมงที่แล้ว ผ่าน มือถือ · ถูกใจ · 1

Pitak Zhang ก็ว่าอยู่ตั้งแต่พันธมิตรบอกให้โนโหวต มันก็เท่ากับช่วยทักษิณ ผลออกมาก็อย่างเห็นๆแย่จัง
15 ชั่วโมงที่แล้ว · ถูกใจ · 10

Siwayawirot Niphon อยากให้ทั้ง2ฝ่ายจับมือร่วมจิตร่วมใจต่อสู้กับระบอบทักษิณอย่างจริงจัง
15 ชั่วโมงที่แล้ว · ถูกใจ · 2

Aeybassist Rapeepattana "หลายปีที่ผ่านมวลชนพันธมิตรเป็นมวลชนที่มีคุณภาพ และมีคุโณปการต่อประเทศ ขอพวกเราปรบมือให้กับมวลชนพันธมิตรในการต่อสู้ที่ผ่านมาครับ ...อดีตนายกสองสัญชาติท่านหนึ่งกล่าวไว้
15 ชั่วโมงที่แล้ว · ที่ถูกแก้ไข · ถูกใจ · 5

Prasit Thamsuebsilp แมลงสาปอัปปรีสิธิ์ มันสารเลวอยู่แล้ว

14 ชั่วโมงที่แล้ว · ถูกใจ

Pongsapas Saksrisakul ระวังเป็นโรคเลือนนะตรับ ดีแต่พูดไม่แนาจริงนิ
14 ชั่วโมงที่แล้ว ผ่าน มือถือ · ถูกใจ

ไร้รูป ไร้นาม มันแปลกประหลาดตั้งแต่เหตุการณ์ยิงถล่มรถของนายสนธิแล้ว มือปืนกระจอกเกินไปหรือ
14 ชั่วโมงที่แล้ว · ถูกใจ

Thitiphorn Suksri โธ่ ! แปะ มึงมันก้อแป๊ะข่ี้ค่า...เค้านี่หว่า !
14 ชั่วโมงที่แล้ว ผ่าน มือถือ · ถูกใจ

จิราภรณ์ เม้ยจ้า สิ่งต้องทำตอนนี้คือกำจัดระบอบทักษิณ ไว้จบแล้วค่อยมาเคลียร์เรืองนี้ยังไม่สาย ไม่งั้นทักษิณจัดการคนดีหมดคนกล้าหมด ทีนี้ประเทศไทยจะเป็นไง สงสารลูกหลานเห๊อออออ
14 ชั่วโมงที่แล้ว · ถูกใจ · 4

Pongsapas Saksrisakul ก็ดีแต่กว่าพวกดีแต่ปากพอถึงเวลาเลื่อน
14 ชั่วโมงที่แล้ว ผ่าน มือถือ · ถูกใจ · 1

Bigmong Mong ลิ้ม ไปไม่เป็นแร่ะ
14 ชั่วโมงที่แล้ว ผ่าน มือถือ · ถูกใจ

Angsara Tew พวกเราชอบพูดว่าคนเสื้อแดงถูกหลอก แล้วคนเสื้อเหลืองเหมือนคนเสือแดงมั้ยนี้ พูดไปพูดมา หมากัด
14 ชั่วโมงที่แล้ว ผ่าน มือถือ · ถูกใจ

Kay Parnrisa เอาคุณวีระกลับมาให้ได้ก่อนเหอะ แล้วค่อยเงยหน้าทำงานต่ออย่างภาคภูมิ เราไม่ต้องการผู้นำแบบนี้...สู้ต่อไปในสภา สู้ต่อไป และสู้ต่อไป ๆๆๆๆๆๆ หุหุหุ
14 ชั่วโมงที่แล้ว · ถูกใจ · 3

Pongsapas Saksrisakul แล้วจะรอดูพวก ปชป สู้นะพี่น้องพธมไม่ออกไปให้ตีกินหรอก ปชปควรจะทำอะไรเองบ้าง
14 ชั่วโมงที่แล้ว ผ่าน มือถือ · ถูกใจ · 2

Mana Logawattana คืออภิสิทธิ์อาจจะไม่ได้ยัดข้อหาหรอกคับ..แต่นัยยะของสนธิคือคุณเป็นรัฐบาลแล้วปล่อยให้ตำรวจยัดข้อหาแรงๆแบบนั้นได้อย่างไร..สุเทพไปพูดปราศัยว่าแดงเหลืองเลวพอกันได้อย่างไร..รบ.อภิสิทธิ์โดยสุเทพไปช่วยเสื้อแดงเกี้ยวประกันตัวทำไม..นี่และครับคำถามที่ต้องตอบ พธม.
13 ชั่วโมงที่แล้ว · ถูกใจ · 7

Su-arpa Ploylearmsaeng ต้องขอบคุณท่านชูชาติที่แสดงให้เห็นว่า ตลอดเวลา 2 ปีที่ท่านอภิสิทธิ์เป็นนายกฯ ไม่ได้ทำงานทำการห่าอะไรเลย เป็นได้แค่ตุ๊กตาเสียกบาล ไม่มีอำนาจอะไรเลย (เพิ่งรู้นะเนี้ยะว่าตำแหน่งนายกนี้ไม่สามารถควบคุมตำรวจได้เลย) ประเทศชาติเสียเงินเสียเวลากับตุ๊กตาตัวนี้มา...ดูเพิ่มเติม
13 ชั่วโมงที่แล้ว · ถูกใจ · 8

Bella Lista @Mana Logawattana สนธิถอนฟ้องจตุพร นายวีระ และ นายณัฐวุฒิคดีที่จาบจ้วงสถาบันพระมหากษัตริย์ทำไม..???
13 ชั่วโมงที่แล้ว · ถูกใจ · 4

Mana Logawattana Bella Lista
เท่าที่ทราบศาลเค้าไกล้เกลียนะครับ
http://hilightad.kap...om/view/50033/2

ไกล่เกลี่ย สนธิ - วีระ ถอนฟ้องต่อกันนัด 7 ก.ค.
hilightad.kapook.com
ศาล ไกล่เกลี่ย สนธิ ลิ้มทองกุล - วีระ มุสิกพงศ์ ถอนฟ้อง ข่าวการเมือง รายงาน กรณี...ดูเพิ่มเติม
13 ชั่วโมงที่แล้ว · ถูกใจ

Pasinee Sornhiran @จรรยา สุคนธชาติ เข้าใจผิด กับ เจตนาทำ เห็นได้ชัดจากพฤติกรรมนะคะ ลองคิดดูดีๆ
13 ชั่วโมงที่แล้ว · ถูกใจ

Bella Lista @Mana Logawattana คดีจาบจ้วงสถาบันเลยนะคุณ ไหนบอกว่าจะสู้เพื่อพ่อ ยอมความให้คนหมิ่นพ่อแบบนี้เราเสียใจนะ แล้วสุเทพไปประกันตัวเสื้อแดงตอนไหนคะ ขอที่มาหน่อยได้ไหมคะ
13 ชั่วโมงที่แล้ว · ถูกใจ · 2

Pat Skw ทะเลาะกันเข้าไป จะได้ยกประเทศให้ตระกูลชินไป .... เบื่อ
12 ชั่วโมงที่แล้ว ผ่าน มือถือ · ถูกใจ

Dhanet Chantangkul เป็นนายก แล้วคุมตำรวจได้ คุมกระบวนการยุติธรรมได้
อะไรจะเกิดขึ้น?
ก็อาจจะเห็นได้ในเร็วๆนี้
12 ชั่วโมงที่แล้ว ผ่าน มือถือ · ถูกใจ · 3

Ploychatchanok Viriyathonpan ทุกสิ่งทุกอย่าง หากมีสติ ไม่มีอคติ ค่อยๆ คิด เมื่อความจริงกระจ่าง ทุกอย่างก็จบ แล้วเราจะเดินไปด้วยกัน
12 ชั่วโมงที่แล้ว ผ่าน มือถือ · ถูกใจ

K Chalit Homman ทำไมไม่คิดแก้ปัญหาที่ต้นเหตุ ว่าทำไมคนส่วนใหญ่ถึงเลือกพรรคเพื่อไทย ถึงจะชุมนุมจนได้รับชัยชนะ พอเลือกตั้งเค้าก็กลับมาอีก เราจะต้องชุมนุมกันตลอดชีวิตเลยหรือ พธม เค้าได้ทำหน้าที่โดยสมบูรณ์แล้ว จนปัจจุบันต้องกลายเป็นผู้ต้องหาคดีร้ายแรง หากขึ้นปราศัยอีกคงต้องติดคุก
12 ชั่วโมงที่แล้ว · ถูกใจ · 4

Pat Patty http://hilight.kapook.com/view/54738

อภิสิทธิ์ ย้ำไม่แทรกอำนาจศาล วินิจฉัยประกัน เสื้อแดง
hilight.kapook.com
อภิสิทธิ์ ไม่แทรกศาลวินิจฉัยประกัน เสื้อแดง ข่าว อภิสิทธิ์ ระบุการประกันตัว เสื้...ดูเพิ่มเติม
12 ชั่วโมงที่แล้ว · ถูกใจ

Pat Patty http://www.ryt9.com/s/nnd/1054129

มาร์ค ลั่นไม่กลัวเจ็บช่วยประกันตัวเสื้อแดง ชี้ต้องโอนอ่อนบ้า...
www.ryt9.com
บ้านพิษณุโลก นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่นายธาริต เพ็งดืษ...ดูเพิ่มเติม
12 ชั่วโมงที่แล้ว · ถูกใจ

Pat Patty ลองดูหลายๆ ด้านละกันเราก็งง อันนี้สมัยอภิสิทธิ์เป็นนายกนะเพราะดูวันที่ข่าวได้ มี.ค. 54 http://www.oknation....1/03/18/entry-5

ผบ.ตร.สั่งคดี....กษิต ภิรมย์และพันธมิตรปิดสนามบิน 114 คนรอด แกนนำพันธมิตรโดนฟ้องกราวรูด
www.oknation.net
11 ชั่วโมงที่แล้ว · ถูกใจ

Nisa Chaiya ทักษิณ ตายอย่างเดียวทุกอย่างจบ
8 ชั่วโมงที่แล้ว ผ่าน มือถือ · ถูกใจ · 5

Sunya Taprab สามัคคีกันไว้เพื่อนไทยเอ๋ย
8 ชั่วโมงที่แล้ว ผ่าน มือถือ · ถูกใจ · 1

กชนุช เติมทรัพย์ ให้เป็นอดีตไปปัจจุบันและอนวคตต่างหากที่เราต้องรีบแก้ไขคนไทยต้องสามัคคีรวมพลังถึงจะชนะระบอบทักษิน
7 ชั่วโมงที่แล้ว ผ่าน มือถือ · ถูกใจ

Sawi Gan สาธุเวรกรรมมีจริง สมัยนี้ติดจรวจแล้วนะ จะคอยดู คงได้เห็นก่อนตาย
7 ชั่วโมงที่แล้ว ผ่าน มือถือ · ถูกใจ

Jatuphol Boon-orn ประชาธิปัตย์ครับพวกคุณจะทำอะไรก็รีบทำเถอะครับ สมัยหน้าเลือกตั้งคุณก็จะได้จำนวนสส.น้อยลงไปทุกทีีทุกที ถ้ายังเอาดีเข้าตัวเอาชั่วให้คนอื่นอยู่อย่างนี้
7 ชั่วโมงที่แล้ว ผ่าน มือถือ · ถูกใจ · 4

Sarawut Wut ปชป.ได้เวลาของคุณแล้ว
6 ชั่วโมงที่แล้ว ผ่าน มือถือ · ถูกใจ · 2

Jeeji Ja คดีมันเริิ่มสมัยรัฐบาลอภิสิทธิ ...
คุณยายถือฝาหม้อยังเจอคดีก่อการร้าย รวมแล้ว 96 คน คนอ่านข่าว คนร้องเพลงโดนหมด เสื้อแดงโดนเฉพาะแกนนำ แถมเอาเงินภาษีเราประกันมันอีก..
6 ชั่วโมงที่แล้ว ผ่าน มือถือ · ถูกใจ

Tananut Wongsirivisad แกนนำรับเงินอะเปล่า แนวทางจึงเปลี่ยน
4 ชั่วโมงที่แล้ว ผ่าน มือถือ · ถูกใจ · 2

Tanasak Nasongkwae พธม.เขาไม่โง่หรอกนักกฎหมายเยอะแยะ ทำไมเขาจะไม่รู้ ทำเป็นมาแก้ตัว
4 ชั่วโมงที่แล้ว · ถูกใจ

Dinky Tashiro Lao Poseidon โดยพฤติกรรมแล้ว คุณอภิสิทธิเปนคนที่เป็นลูผู้ชายพอ
3 ชั่วโมงที่แล้ว ผ่าน มือถือ · ถูกใจ

Yaowaluk Sangchvy เมื่อไหร่มันจะตายสักทีนะไอ้ทักษิณ
3 ชั่วโมงที่แล้ว ผ่าน มือถือ · ถูกใจ · 1

Boot M. Fox อย่างไรก็ดีผมมีความเห็นว่านักการเมืองไม่มีความจริงใจต่อประชาชน เมื่อได้เป็นใหญ่ขึ้นมาก็จะเห็นแก่ผลประโยชน์ของตัวเองหรือของพรรคมากกว่าประเทศชาติและประชาชน ไม่ว่านักการเมืองเหล่านั้นจะมาจากพรรคไหนก็ตาม...ไม่มีข้อยกเว้นทั้งสิ้น
2 ชั่วโมงที่แล้ว ผ่าน มือถือ · ถูกใจ · 1

วิทยา สังข์ทอง ย้อนกลับไปดูตอนประกอบพิธีกรรมของ
ศาสดาลิ้มแล้วสงสารตัวเองครอบครัวและพรรคพวกร่วมอุดมการณ์จริงๆลิ้มรอดแล้ว
2 ชั่วโมงที่แล้ว · ถูกใจ · 1

Ung JA มีอะไรแอบแฝงรึป่าว ลิ้มเอ๋ย ทำไมไม่พูดออกมาให้หมด ถ้ายังกำกวม ก้อไม่ต่างกะไอ้ทักษิณ หลอกสาวกไปเรื่อยๆ
2 ชั่วโมงที่แล้ว ผ่าน มือถือ · ถูกใจ · 1

#3 Nuttana

Nuttana

    น้องใหม่

  • Members
  • Pip
  • 38 posts

ตอบ 25 สิงหาคม พ.ศ. 2556 - 14:32

มาศึกษาข้อเท็จจริงเกี่ยวกับคดีของพันธมิตรกันครับ อธิบายโดย ท่านชูชาติ ศรีแสง อดีตผู้พิพากษาศาลฎีกา
-------------------------------------

..........ผู้ที่เคยอ่านหรืิอเคยเห็นคำพิพากษาของศาลชั้นต้นหรือสำนวนของศาลชั้นต้น จะเห็นมีข้อความบรรทัดบนสุดมุมด้านขวาว่า คดีหมายเลขดำที่.............../...............บรรทัดถัดลงมามีข้อความว่า คดีหมายเลขแดงที่.............../...............
.....คำว่าคดีหมายเลขดำหมายความว่า เป็นจำนวนคดีที่มีผู้นำคดีมาฟ้องต่อศาลในแต่ละปีเริ่มตั้งแต่คดีแรกในวันที่ 2 มกราคม เป็นคดีหมายเลขดำที่ 1เรื่อยไปจนถึงวันสุดท้ายของปีนั้นว่า มีจำนวนกี่คดี ขึ้นอยู่ว่าศาลนั้นมีผู้นำคดีมาฟ้องมากน้อยแค่ไหน อาจมีจำนวน 2,000 หรือ 30,000 คดี เป็นต้น
.....ส่วนตัวเลขหลังเครื่องหมาย / นั้นเป็นตัวเลขที่หมายถึงปี พ.ศ. เช่น ...../2554 , ...../2555 , ...../2556 ก็หมายความปี 2554 ปี 2555 และ ปี 2556 ตามลำดับ
.....ตัวอย่าง คดีหมายเลขดำที่ 20/2554 , 150/2555 , 2328/2556 ก็หมายความว่า เป็นคดีที่ฟ้องลำดับที่ 20 ของปี 2554 คดีที่ฟ้องลำดับที่ 150 ของปี 2555 และคดีฟ้องลำดับเลขที่ 2328 ของปี 2556 ตามลำดับ
.....ส่วนคดีหมายเลขแดงก็คือคดีที่ศาลมีคำพิพากษาแล้วในแต่ละปีซึ่งก็เริ่มนับตั้งแต่คดีที่ศาลมีคำพิพากษาเป็นคดีแรกในแต่ละปีคดีหมายเลขแดงที่ 1เรื่อยไปจนถึงวันสุดท้ายของปีนั้นว่ามีจำนวนกี่คดี ส่วนตัวเลขหลังเครื่องหมาย / ก็เป็นตัวเลขที่หมายถึงปี เช่นเดียวกับคดีหมายเลขดำ

.....เมื่ิอคืนวันที่ 23 สิงหาคม 2556 พันธมิตรเพื่ิอประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ได้ประกาศคำแถลงการณ์ต่อสาธารณชน มีข้อความตอนหนึ่งว่า

.....ตามที่พันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยได้ออกแถลงการณ์ฉบับที่ 4/2556 เมื่อวันที่ 31 กรกฎาคม พ.ศ. 2556 ว่าพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยจะยังไม่นำมวลชนเคลื่อนไหวในช่วงเวลานี้ สืบเนื่องจากแกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ผู้ปราศรัย พิธีกร ศิลปิน และประชาชน ได้ถูกกลั่นแกล้งโดยยัดเยียดข้อหาร้ายแรงอันเป็นเท็จ และเพิ่มผู้ต้องหาจำนวนถึง 96 คน อย่างอยุติธรรมในสมัยรัฐบาลพรรคประชาธิปัตย์ ซึ่งนำโดย นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ที่ต้องการสร้างพันธนาการให้กับการเคลื่อนไหวของพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย แม้ว่าพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยพร้อมที่จะพิสูจน์ตัวเองตามกระบวนการยุติธรรมเพื่อรักษาหลักนิติรัฐ นิติธรรม แต่ศาลอาญาก็ได้มีคำสั่งในคดีหมายเลขดำที่ อ.973/2556 ให้ประกันตัวโดยมีเงื่อนไขตั้งแต่เมื่อวันที่ 2 เมษายน 2556 ว่า
.....“ห้ามมิให้จำเลยกระทำการใดๆ อันมีลักษณะเป็นการยั่วยุ ปลุกปั่น ปลุกระดม เพื่อให้เกิดความวุ่นวายในบ้านเมือง หรืออาจก่อให้เกิดภัยอันตรายต่อความเสียหายหรือความสงบเรียบร้อย หรือศีลธรรมอันดีของประชาชน หรือกระทำการใดๆ เพื่อให้ประชาชนล่วงละเมิดกฎหมายแผ่นดิน และห้ามจำเลยเดินทางออกนอกราชอาณาจักร เว้นแต่จะได้รับอนุญาตจากศาล”

.....ขอบอกกันอีกสักครั้งว่า เคยชื่นชมกลุ่นพัธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ที่ได้ต่อสู้กับทักษิณ ชินวัตร และบริวารของทักษิณ เคยร่วมด้วยช่วยกันมาตลอด แต่ที่ต้องถอยออกมาก็เพราะไม่อาจยอมรับกับพฤติกรรมของแกนนำบางคนได้
.....ที่นำเรื่องนี้มาพูดในวันนี้อีกครั้งก็เพื่อต้องการชี้ให้เห็นว่า ข้อเท็จจริงที่กล่าวในคำแถลงการณ์บางตอนนั้นเป็นความจริงหรือความเท็จ เพื่อผู้ที่ยังหลงเชื่ิอในเรื่องข้อเท็จจริงจะได้รู้ว่าความจริงเป็นอย่างไร

.....คดีืที่กลุ่มพันธมิตรถูกฟ้องคือ คดีหมายเลขดำที่ อ. 973/2556 ก็หมายความว่า เป็นคดีอาญาที่โจทก์คือพนักงานอัยการฟ้องคดีต่อศาลในปี 2556 เป็นลำดับคดีที่ 973 ซึ่งถ้าดูตามที่กล่าวว่า ศาลอาญามีคำสั่งให้ประกันตัวเมื่อวันที่ 2 เมษายน 2556 ก็น่าเชื่อว่าคงฟ้องเมื่ิอวันที่ 2 เมษายน 2556
.....ถ้าความจำยังไม่เลอะเลือนสิ่งเกิดขึ้นคือ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ในฐานะนายกรัฐมนตรีได้ประกาศยุบสภาผู้แทนราษฎรและมีให้การเลือกตั้งเมื่อวันที่ 4 กรกฎาคม 2554 หลังการเลือกตั้งนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ได้รับการเลือกจากสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรให้ดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี เมื่อวันที่ 5 สิงหาคม 2554
.....หลังจากวัน เดือน ปี ดังกล่าว นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ไม่มีอำนาจหน้าที่ที่จะไปสั่งข้าราชการประจำคนไหนแม้แต่ลูกจ้างอย่างนักการภารโรงในทำเนียบรัฐบาล และตามความเป็นจริงอำนาจในการสั่งราชการหมดไปตั้งวันประกาศยุบสภาฯในเดือนพฤษภาคม 2554 แล้ว
.....ตั้งแต่เดือนพฤษภาคม 2554 จนถึงเดือนเมษายน 2556 ที่มีการฟ้องคดีหมายเลขดำที่ อ.973/2556 เป็นเวลาเกือบ 2 ปี โดยเฉพาะตั้งแต่เดือนสิงหาคม 2554 จนถึงเดือนเมษายน 2556 พรรคการเมืองใดเป็นรัฐบาล ใครเป็นนายกรัฐมนตรี ใครเป็นผู้กำกับดูแลสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ใครเป็นผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และใครดำรงตำแหน่งอัยการสูงสุด ลองทนทวนความจำกันดู
.....ในระยะเวลาเกือบ 2 ปีดังกล่าว วิญญูชนที่พอมีปัญาคิดได้บ้าง ไม่ตกเป็นผู้ป่วยสมองหรือความจำเสื่อม ไม่เป็นคนวิกลจริต หรือป่วยเจ็บจนกลายเป็นคนทุพพลภาพ ก็น่าจะรู้ได้ว่า
......... มันเป็นสิ่งที่เป็นไปไม่ได้เลยที่พรรคประชาธิปัตย์และนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ จะสั่งให้เจ้าพนักงานตำรวจที่ทำหน้าที่เป็นพนักงานสอบสวนในคดีที่แกนนำพันธมิตรกับพวกถูกฟ้องให้กลั่นแกล้งโดยยัดเยียดข้อหาร้ายแรงอันเป็นเท็จ และเพิ่มผู้ต้องหาจำนวนถึง 96 คน และสั่งให้พนักงานอัยการฟ้องบุคคลดังกล่าวต่อศาล
.....ใครเป็นผู้สั่งให้มีการให้มีการตั้งข้อหาร้ายแรง ใครเป็นคนสั่งให้เพิ่มจำนวนผู้ต้องหา หรืิอสั่งให้มีการฟ้องคดีในข้อหาและตามจำนวนดังกล่าว ถ้าจะสืบสาวราวเรื่องกันจริง ๆ ก็น่าจะสามารถทราบได้
.....นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ต้องการสร้างพันธนาการความเคลื่อนไหวของพันธมิตรเพื่ออะไร ในเมื่อขณะที่มีการฟ้องคดี นายอภิสิทธิ์ไม่ได้เป็นนายกรัฐมนตรีแล้ว และจะรู้ได้อย่างไรว่า ศาลอาญาจะกำหนดเงื่อนไขในการประกันตัวหรือไม่อย่างไร

.....ขอให้พิจารณากันอย่างเป็นธรรมอยู่บนพื้นฐานของเหตุและผลแล้วก็น่าจะคิดได้ว่า
..........ข้อความในแถลงการณ์ดังกล่าวเป็นความจริงหรือเป็นความเท็จ แค่ไหน เพียงใด
..........มีเจตนาต้องการหาเรื่องด่า ปชป และนายอภิสิทธิ์ เวชาชีวะ โดยเอาเรื่องเท็จมาอ้างหรือไม่
..........ต้องการหลอกลวงให้ผู้ที่ยังประกาศตัวเป็นพันธมิตรอยู่เชื่อเพื่อจะได้เกลียด ปชป และนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ตลอดไปหรือไม่

.....อีกประเด็นหนึ่งที่อ้างว่า พันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยจะนำมวลชนเคลื่อนไหวในช่วงเวลานี้ไม่ได้ เพราะศาลอาญามีคำสั่งเป็นเงื่อนไขในการอนุญาตให้ประกันตัวว่า " ห้ามมิให้จำเลยกระทำการใดๆ อันมีลักษณะเป็นการยั่วยุ ปลุกปั่น ปลุกระดม เพื่อให้เกิดความวุ่นวายในบ้านเมือง หรืออาจก่อให้เกิดภัยอันตรายต่อความเสียหายหรือความสงบเรียบร้อย หรือศีลธรรมอันดีของประชาชน หรือกระทำการใดๆ เพื่อให้ประชาชนล่วงละเมิดกฎหมายแผ่นดิน "

.....เมื่อศาลอาญามีคำสั่งห้ามดังกล่าว ก็ย่อมหมายความว่า เป็นการห้ามตลอดไปจนกว่าศาลอาญาจะมีคำสั่งปลี่ยนแปลงเป็นอย่างอื่น
.....ดังนั้นการที่แกนนำบางคนประกาศโดยมีเงื่อนไขว่า ให้ ส.ส. ปชป ลาออกจากการเป็น ส.ส. ทั้งหมด แล้วจะได้มาเคลื่อนไหวนำมวลชนร่วมกัน ก็ย่อมเป็นไปไม่ได้ เพราะข้อห้ามของศาลอาญายังคงมีผลบังคับอยู่

.....เป็นการหลอกให้ ส.ส.ปชป ลาออก เพื่อต้องการให้ประชาชนทั่วประเทศด่า เกลียดชัง หมดความเชื่อถือ และกลายเป็นพรรคการเมืองที่ประชาชนสาปแช่ง ปชป ที่มีอายุเกือบ 70 คงถึงกาลอวสานแน่นอน ใช่หรือไม่
.....ผู้ที่ได้ประโยชน์ก็คือทักษิณ ชินวัตร กับญาติพี่น้อง พรรคพวกและบริวาร เพราะจะไม่มีพรรคการเมืองใดมี ส.ส.มาขัดขวางการโกงกินชาติบ้านเมืองทั้งในและนอกสภาอีกต่อไป ประเทศไทยก็จะตกอยู่ภายใต้การปกครองของตระกูลชินวัตร ง่ายขึ้น ใช่หรือไม่

..........ต้องถือว่า เป็นเกมการเมืองที่ลึกซึ้งแยบยลอย่างยิ่ง โชดดีที่ ปชป ไม่ได้โง่อย่างคนวางแผนเรื่องนี้คิด ครับ ! ! ! — กับ Utoomporn Vindavamara, Nitreeya Pringsulga, Patkasem Sanunmuang, Prang Sananmuang, TunGz Sananmoung, Sansonthi Boonyothayan, Prinya Sananmuang และ Phansiri Sananmuang
เลิกถูกใจ · · แชร์ · เมื่อวานนี้ เวลา 17:10 น. ·
คุณและอีก 826 คนชอบสิ่งนี้

#4 อ่านตลอดล่ะ

อ่านตลอดล่ะ

    อ่านตลอดล่ะ

  • Members
  • PipPipPip
  • 926 posts

ตอบ 4 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556 - 12:19

:poop: :poop:


             เพราะมีอดีต เราจึงมีประสบการณ์ เพราะมีวันวาน เราจึงเติบโต   เพราะเคยโง่ เราจึงฉลาด เพราะเคยพลาด เราจึงแข็งแรง


 

#5 อ่านตลอดล่ะ

อ่านตลอดล่ะ

    อ่านตลอดล่ะ

  • Members
  • PipPipPip
  • 926 posts

ตอบ 4 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556 - 12:20

 
 

             เพราะมีอดีต เราจึงมีประสบการณ์ เพราะมีวันวาน เราจึงเติบโต   เพราะเคยโง่ เราจึงฉลาด เพราะเคยพลาด เราจึงแข็งแรง


 

#6 mircthai

mircthai

    น้องใหม่

  • Members
  • Pip
  • 2 posts

ตอบ 9 ธันวาคม พ.ศ. 2556 - 05:27

ฝังโพสไม่ได้ ทำตามคำแนะนำก็ไม่ได้


Edited by mircthai, 9 ธันวาคม พ.ศ. 2556 - 05:33.


#7 จาฤก

จาฤก

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 916 posts

ตอบ 9 ธันวาคม พ.ศ. 2556 - 13:09

ทดสอบ


เลือกตั้ง =ทางออก .......นายกฯเถื่อน  คือทางตัน

 





ผู้ใช้ 0 ท่านกำลังอ่านกระทู้นี้

สมาชิก 0 ท่าน, ผู้เยี่ยมชมทั่วไป 0 ท่าน และไม่เปิดเผยตัวตน 0 ท่าน