Jump to content


Photo
- - - - -

หุุุๆๆ... "ข้าว-ยาง"--- "ทักษิณริ-ยิ่งลักษณ์ยำ" สรุปคือ...


  • Please log in to reply
1 ความเห็นในกระทู้นี้

#1 Suraphan07

Suraphan07

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 8,016 posts

ตอบ 27 สิงหาคม พ.ศ. 2556 - 10:41

"ระยำชัดมาก!."

 

ป๋าเปลว แกว่าว่างั้น... ;) 

รายละเอียดและหัวเรื่อง มีอยู่ว่า...

นโยบาย "ขายประเทศ" แลกพรรค

27 August 2556

เปลว  สีเงิน

 

แสดงว่ามันเอาแน่ ไม่งั้น "ทักษิณคิด-ยิ่งลักษณ์ทำ" ไม่รุกประชิดติดหน้าด่าน ด้วยการนำเรื่องแก้รัฐธรรมนูญว่าด้วยที่มา ส.ว.เข้าถกต่อวันนี้-พรุ่งนี้ (๒๗-๒๘ ส.ค.๕๖) หรอก คงอยากให้ทันเลือกตั้ง ส.ว.ต้นปีหน้า ระบอบทักษิณจะได้ขยายเขตแดนอำนาจเข้าคุมเบ็ดเสร็จทั้งฝ่ายบริหารและนิติบัญญัติ เป็น "รัฐสภาทักษิณ" สมบูรณ์แบบ พร้อมเข้าไปเช็กบิลพวกองค์กรอิสระ

    ...เอาให้หายแค้น!

ป.ป.ช. ศาลรัฐธรรมนูญ ศาลปกครอง อยู่ในอันดับ ๑ กับ ๑/๑ และ ๑/๑/๑ ส่วน กกต.รองลงไป แต่อีกไม่กี่วันก็จะไปหมดแล้ว ส่วนคณะกรรมการสิทธิมนุษยชนฯ กับผู้ตรวจการแผ่นดิน เพื่อไทยเขาแค้นฝังหุ่นอยู่นะ นึกถึงพ่อแก้ว-แม่แก้วไว้เหอะ

    แต่เมื่อวันนั้นยังมาไม่ถึง ระบอบทักษิณมีวันนี้ก่อนละกัน คือวันที่ คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ชุดใหญ่ อันมีนายปานเทพ กล้าณรงค์ราญ เป็นประธาน จะออกว่าการเต็มคณะ แถลงผลไต่สวน
    เรื่องน้ำ ๓.๕ แสนล้าน
    และเรื่อง.....
    ทุจริตจำนำข้าว

 

บ่าย ๒ โมง ที่อาคาร ๔ สำนักงาน ป.ป.ช.สนามบินน้ำ นางสาวยิ่งลักษณ์จะไปบูรณาการเอง หรือจะส่งคนซักซิ่นแถวทำเนียบฯ ไปบูรณาการแทน เหมือนที่ไปพบปะพี่น้องชาวสวนยางและปาล์มที่นครศรีฯ ก็เชิญตามสบาย!

    แต่ แหม...ศุกร์ที่ผ่านมา รัฐบาลทำเอา ป.ป.ช.ต้องปลงอนิจจัง ของบประมาณประจำปี ๕๗ ไป ๒ พันกว่าล้าน แม่ตัดซะเ หี้ยน เหลือแค่พันกว่าล้าน ลำพังจ่ายเงินเดือนจะพอหรือไม่ก็ยังสงสัย นี่ถ้าระบอบทักษิณสถาปนาได้ล่ะก็ 
    งานแรก คงยุบ ป.ป.ช.แหงๆ!?

    เจ้าประคู้นนนนนน ขออย่าสั่งว่าคดีทุจริตข้าวมีมูลเลย ยิ่งลักษณ์จะได้อยู่เป็นมิ่งขวัญของผมตลอดไปทั้งตอนหลับและตอนตื่น และถ้าขืนสั่งมีมูล ยิ่งลักษณ์ต้องหยุดปฏิบัติหน้าที่ ครม.ต้องพังไปทั้งคณะ
    เสื้อแดงเขาจะหาว่า ๒ มาตรฐาน แล้วออกมาเผาบ้าน-เผาเมือง-เผา ป.ป.ช.กันอีก "สภาปฏิรูป" ผลงานชิ้นล่าสุดที่เพิ่งตัดริบบิ้นก็จะเค้เก้ ที่วางแผนไว้ว่า ๑๐ ธันวา จะทัวร์ยกแก๊งไปรับรางวัลโนเบล สาขาสันติภาพ ที่กรุงออสโล ให้ดังระเบิดระเบ้อ
    ปูก็เก้อน่ะซี!?

 

โนเบลไม่ได้ ไม่เป็นไร ขออย่าให้โนเบรนก็แล้วกัน นี่..."ส่งออก" ติดลบเป็นเดือนที่ ๓ พ.ค.-มิ.ย.-ก.ค.แล้วนะ เป็นนายกฯ บริหารประเทศเข้ามาเป็นปีที่ ๒ ปีแรก สติไม่ค่อยมี แต่พอปีที่ ๒  เงินทองประเทศถูกถลุงแทบไม่เหลือไปด้วย

    ป่านนี้ผลงานประจำปีของปีที่แล้วก็ยังไม่แถลงกับรัฐสภา...ก็ดีแล้ว ไม่ต้องแถลงหรอก เพราะมันมีแต่ผลงาบ ผลงานไม่มี ขืนแถลงถูกฝ่ายค้านถลุงผ้าหลุดแน่
    เอาที่แน่ๆ ในฐานะเป็นนายกฯ "ทักษิณคิด-ยิ่งลักษณ์ทำ" โทร.ไปถามพี่ชายซิ คิดได้ยังว่าจะแก้ปัญหาที่พี่น้องสวนยางทั่วประเทศ เขาจะแห่มาฉีกอกถึงทำเนียบฯ วันที่ ๓ กันยานี้ ได้แล้วหรือยัง?
    ๑๒๐ บาท/กิโล รัฐบาลให้ไม่ได้ เสนอให้ ๘๐ บาท/กิโล เขาก็ไม่เอา ให้นายแรมโบ้ หัวหมู่ทะลวงฟันในสงครามเผาบ้าน-เผาเมืองเป็นตัวแทนไปเจรจา ก็เผ่นกลับมาแทบไม่ทัน 
    ชาวสวนยางบอกว่า จะยกทัพ ๔ ทิศปิดทางประเทศแน่ ถ้าไม่มีคำตอบให้เป็นที่พอใจ แล้วพ่อคนช่างคิดลองบอกซิว่า จะให้ตายเอาเชิงด้วยการยุบสภาฯ หนี...
    หรือจะให้ตายแบบขึ้นเชิงตะกอนเผา ด้วยถูกม็อบเกษตรกรชาวสวนยาง-ปาล์ม และอีกหลายชนิดยกกันมาหามแห่?
    ผมว่าทั้งยิ่งลักษณ์ และพวกเพื่อไทย ล้วนถูกพฤติกรรมตัวเองหลอน คือเอะอะก็โทษ "การเมืองแทรก-การเมืองชักใย" อย่างชาวสวนยางชุมนุม ก็ว่าการเมืองประชาธิปัตย์ เพื่อโค่นล้มรัฐบาล

 

 ยิ่งเห็นชุมนุมอยู่ที่ภาคใต้ ฟันธงฉับเลย "ประชาธิปัตย์ตัวการ" ซึ่งมันเป็นทัศนคติสะท้อนจากพฤติกรรมตัวเองตอนปี ๕๒-๕๓ ที่ตัวเองเข้าไปชักใยอยู่ตลอด พอมาเจออย่างนี้ ก็เลยปักใจว่า...

    "มันต้องหางด้วนเหมือนเรา!"
    เรื่องอย่างนี้ ด้วยเชิงนักเลงเขาไม่พูดกันหรอก เพราะเป็นธรรมชาติทั่วไปทางการเมือง ประชาธิปัตย์เขาก็บอกชัดนี่ว่า เขาไม่ได้อยู่เบื้องหลัง แต่อยู่ในวงชุมนุมเลย เขาเป็น ส.ส.พื้นที่ ก็ต้องไปดูแล และประสานรัฐบาลหาทางแก้ไข ไม่ใช่เข้าไปยุยงให้เผาบ้าน/เผาเมือง
    นี่...ทั้งพี่แม้ว-น้องปูคงเข้าใจเหมือนกันว่า "สมน้ำหน้า อย่าไปช่วยพวกมัน เพราะพวกมันไม่เลือกเรา" ก็ดูซี...ชาวสวนยางชุมนุมตั้งหลายวัน แทนที่จะลงไป หรือส่งรัฐมนตรีลงไป กลับส่งแค่ "รองเลขาฯ นายกฯ" ไป 

    ผิดกับม็อบชาวนา หรือม็อบภาคกลาง-เหนือ-อีสานมา รีบแท่ดดดๆๆๆๆ ไปเอียงซ้าย...แชะ..แชะ...เอียงขวา...แชะ...แชะ จะเอาอะไรได้ทั้งนั้น เพื่อเป็นการยกระดับความเป็นอยู่ของพี่น้องเกษตกรให้ดีขึ้น
    แล้วม็อบยาง/ปาล์ม ไม่ใช่เกษตรกรหรือไงจ๊ะ หรือเป็นเกษตรกรนอกเป้าหมายเวียนเทียน?
    ทำเป็นลืมว่าไปยุยงส่งเสริมให้เขาปลูกยางทั่วประเทศ และสัญญาจะต้องได้กิโลกรัมละ ๑๒๐ บาท เลยเข้าใจว่าที่โอดโอยกันขณะนี้ เป็นพวกภาคใต้อย่างเดียว ก็...อย่าไปช่วยมัน!

    แต่ที่ไหนได้ มันเป็นความเดือดร้อนกระจายโครงข่ายถึงกันทั่วทุกภาคของประเทศ เพราะสวนยางมีทั่วประเทศ เมื่อรัฐบาลทำเหมือนธุระไม่ใช่ ปรากฏว่าชาวสวนยางในถิ่นฐานเสียง-ฐานคะแนนเพื่อไทย ทั้งเหนือ-อีสาน-กลาง-ตะวันออก กับชาวสวนยางใต้ "รวมเลือดเนื้อชาติเชื้อไทย"
    เป็นเดือด-เป็นแค้นในตัวยิ่งลักษณ์-ตัวรัฐบาลเดียวกัน ด้วยปัญหาเดือดร้อนที่รัฐบาลทำ ๒ มาตรฐานในการช่วยเหลือกับพวกเขาด้วยกัน

    ถ้าว่าเป็นการเมืองประชาธิปัตย์ ประชาธิปัตย์สามารถระดมคนทั้ง เหนือ-อีสาน-กลาง-ตะวันออก จาก ๔ ทิศ ๕ ทาง มารวมตัวเป็นหัวหอกพุ่งเข้าใส่พุงกะทิยิ่งลักษณ์ได้อย่างนี้ล่ะก็...
    ประชาธิปัตย์ไม่จนจ่อกระดอจุ่นเป็นฝ่ายค้านผูกขาดอยู่อย่างนี้หรอก!
    แล้วดูซี...อย่างนี้จะไม่ให้คนสวนยาง/สวนปาล์มเขาโกรธ และน้อยใจรัฐบาลได้ไง ในขณะที่ชาวสวนยางตากแดด-ตากฝนชุมนุมมา ๓ วัน ๔ คืน ถูกผู้ว่าฯ สั่งตำรวจรุมตีเลือดสาด ปางตาย ยิ่งลักษณ์บอก...
    "๑๒๐ บาทให้ไม่ได้ ต้องอิงตามราคากลไกตลาดโลก"!
    ทำเหมือนเสียไม่ได้ ให้นายสุภรณ์ อัตถาวงศ์ ไปเจรจากับผู้ชุมนุมที่นครศรีฯ เสนอเงื่อนไขประกันราคายางแผ่นดิบให้ กก.ละ ๘๐ บาท เศษยาง กก.ละ ๔๐ บาท น้ำยางสด กก.ละ ๗๐ บาท
    ผู้ชุมนุมบอก ราคาเศษยาง น้ำยาง รับได้ แต่ยางแผ่นดิบ ต้องขอ กก.ละ ๑๐๐ บาท สะบัดตูดขึ้นรถหนีเลย!

    ในเวลาเดียวกัน นายนิวัฒน์ธำรง บุญทรงไพศาล รองนายกฯ และ รมว.พาณิชย์ แถลงผลประชุมคณะกรรมการนโยบายข้าวแห่งชาติ มีมติเห็นชอบใช้เงิน ๒๗๐,๐๐๐ ล้านบาท รับจำนำข้าวเปลือกปี ๕๖/๕๗ ทั้งนาปี-นาปรัง ตั้งแต่ ๑ ต.ค.๕๖ - ๒๘ ก.พ.๕๗ 
    - ข้าวเปลือกนาปี รับจำนำเกวียนละ ๑๕,๐๐๐ บาท หอมมะลิ ๒๐,๐๐๐ บาท
    - ข้าวเปลือกนาปรัง รับจำนำเกวียนละ ๑๓,๐๐๐ บาท รวมข้าวรับจำนำ ๑๘ ล้านตัน!
     ด้วยประชานิยม ๒ มาตรฐาน "จะแจ้ง-คาตา" อย่างนี้ จะให้พี่น้องชาวสวนยาง/ปาล์ม กระทั่งข้าวโพดเขารู้สึกอย่างไร 
    ข้าว-รัฐบาลไม่คำนึงราคาตลาด อุ้มได้ แต่ยาง-ปาล์ม อุ้มไม่ได้ อ้างให้เป็นไปตามราคาตลาด!
    โบราณว่า คนรักลูกลำเอียง นมจะโตข้างเดียว ระวังเถอะ ตอนหาเสียงไปรับปาก ไปส่งเสริมเขาไว้ ครั้นสำเร็จสุขแล้ว อ้างกลไกตลาด ซึ่งมันก็ถูก แต่ตอบชาวบ้านได้มั้ยล่ะ ทำไมอุ้มข้าวได้ แต่อุ้มยาง-ปาล์ม-ข้าวโพด ไม่ได้?
    ที่พูดนี่ ไม่ใช่ตรรกะเพื่อปฏิบัติ แต่เป็นตรรกะที่ทวงถามความรับผิดชอบจากนักการเมืองขยะ ที่มักชูนโยบายหลอกล่อให้ประชาชนหลงได้ ถ้านำไปปฏิบัติจะวิบัติทั้งชาติ เพื่อแลกคะแนนในการเลือกตั้งเท่านั้น
    อย่างกรณี "ข้าว-ยาง" ของเพื่อไทยที่ "ทักษิณริ-ยิ่งลักษณ์ยำ" นี้ 
    ระยำชัดมาก!.

http://www.thaipost....ws/270813/78413

 

ถ้าชาวนา ยอมรับจำนำที่ราคา 12,000

ป่านนี้ ชาวสวนยาง ก็คงมีกะตังค์เพิ่มขึ้นอีกนิดแล๊ะ... ;) 


Edited by Suraphan07, 27 สิงหาคม พ.ศ. 2556 - 10:50.


#2 ramboboy26

ramboboy26

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 5,532 posts

ตอบ 27 สิงหาคม พ.ศ. 2556 - 10:57

โฮ๊ะๆๆๆ ป๋าแกเขียนได้โดนใจข้าพเจ้ายิ่งนัก


กูขอปฏิญาณ ต่อหน้าสถูปสถานศักดิ์สิทธิ์ ต่อหน้าอิฐหินดินทราย ขอจองล้างจองผลาญจนตาย ต่อผู้ทำลาย แผ่นดิน...




ผู้ใช้ 0 ท่านกำลังอ่านกระทู้นี้

สมาชิก 0 ท่าน, ผู้เยี่ยมชมทั่วไป 0 ท่าน และไม่เปิดเผยตัวตน 0 ท่าน