Jump to content


Photo
- - - - -

บอกผมหน่อย ตรรกะการสนับสนุนขึ้นราคา LPG คืออะไร ?


  • Please log in to reply
44 ความเห็นในกระทู้นี้

#1 mr.patton

mr.patton

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 579 posts

ตอบ 29 สิงหาคม พ.ศ. 2556 - 09:42

*
POPULAR

 เขาถามผมมาผมเลยมาถามต่อ

 

 

ใครก็ได้ บอกผมหน่อย ตรรกะการสนับสนุนขึ้นราคา LPG คืออะไร

ผมเห็นมีเรื่องเดียว ที่คิดได้ ก็คือผลประโยชน์ ของผู้ค้าก๊าซ LPG

แน่นอนครับผู้ค้าก๊าซ LPG รายใหญ่ที่สุดของไทย ก็คือ ปตท. นอกจากนั้นก็เป็นรายย่อยๆ แต่ก็อย่างว่าครับ ธุรกิจพลังงานแม้จะเป็นรายย่อย ก็ถือว่าเป็นนักธุรกิจใหญ่ ที่อนาคตเศรษฐีหมื่นล้านไม่ไกลเกินฝัน 

แต่ดั้ง แต่เดิม ผู้ค้า LPG รายย่อยที่โด่งดังมีทั้งหมด 3 ราย คือ ปิคนิค เวิรด์แก๊ส และสยามแก๊ส 

สยามแก๊ส ขอละไว้เป็นที่เข้าใจ ธุรกิจเริ่มจากร้านขายถ่านตั้งแต่ 50 - 60 ปีที่แล้ว พอคนทำอาหารใช้แก๊สก็เปลี่ยนจากถ่านมาเป็นแก๊ส มีร้านแก๊สอยู่ใจกลางเมือง ต้น ถ สุขุมวิท ก็คิดดูว่าถึงตอนนี้ จำร่ำรวยมหาศาลบเท่าไหร่ แม้จะมีปัญหารถแก๊สระเบิกที่เพชรบุรี แต่กิจการของเค้าก็ยังรุ่งเรืองอยู่ 

แต่ที่สนุก คือ PICNIC (picni) กับ World gas (wg)

picni นั้นเป็นของตระกูลใหญ่ "ลาภวิสุทธิสิน" โดยมีอดีต รมช.พานิชย์ สมัยทักษิณ นายสุริยา ลาภวิสุทธิสิน เป็นหัวเรือใหญ่ นายสุริยาผู้สร้างประวัติการซื้อรถหรูราคาสิบกว่าล้าน ด้วยการให้เซลล์ขายรถเหยียบคันเร่งให้ฟังทางโทรศัพท์ แล้วตกลงใจซื้อทันที 

picni ในช่วงทักษิณ 2 นั้นเป็นหุ้นขวัญใจนักลงทุน ด้วยมองว่าเป็นหุ้นพลังงานตัวหนึ่ง และมีอนาคตไกล ราคาขึ้นไปไม่หยุด จนแตกพาร์ ถึงสองครั้งในเวลาไม่นาน 

นอกจากนั้น picni ยังทำธุรกรรมสุดติ่ง ด้วยการซื้อ wg ที่มีผลประกอบการขาดทุนติดต่อกัน หลายปี โดย picni ถือหุ้นใน wg 99.99% และยังขยายธุรกิจพลังงานครบวงจร

แต่ก็เหมือนสวรรค์มีตา กลต.ตรวจพบความไม่ชอบมาพากล มีการปั่นรายได้ โดยการให้โรงบรรจุก๊าซที่เป็นของตัวเอง จ่ายเงินค่าถ้งแกสเป้นเงินมหาศาล สร้างรายได้เทียมขึ้นมา 

ก่อนที่ กลต.จะเข้าไปจัดการ และ รมช.สุริยา จะหนีไปไม่กลับมา picni ได้โอนหุ้นใน wg ไปยังบุคคลอื่น โดยอ้างกับ กลต.ว่าเป็นการโอนหุ้นให้กับเจ้าหนี้ โดยในตอนนั้น กลต.ถือว่าเป็นการ ไซฟอนทรัพย์สินของตัวเองเพื่อไม่ให้โดนยึดไว้จ่ายให้เจ้าหนี้ในระบบที่มีมูลค่าหลายพันล้านบาท

แต่อนิจจาเมืองไทย สุดท้าย เจ้าหนี้ในระบบของ picni ก็ไม่ได้แอ้มหุ้นของ wg ทำไมหน่ะเหรอครับ ง่ายนิดเดียว เพราะคุณสุรียา แกโอนหุ้น wg จ่ายหนี้ให้กับผู้มีอิทธิพลคนนึงของรัฐบาลทักษิณ 

ก่อนที่ picni จะล้ม คุณสุริยาแกกู้เงินจากคนมากมาย รวมถึงคุณวิมลรัตน์ โดยที่คุณวิมลรัตน์อ้างว่า สุริยาติดเงินเธอถึง 200 กว่าล้านบาทผ่านการมาซื้อเครื่องเพชรในร้านของแกหลายต่อหลายครั้ง (ใจดีชิบหาย) และในช่วงที่ picni เริ่มมีปัญหา คุณวิมลรัตน์ จึงทวงถามหนี้ที่สุริยาติดไว้ สุริยาจึงนัดให้ไปรับโอนหุ้นของwg 50% ที่ถือผ่านนอมินี มูลค่า 100 กว่าล้าน เพื่อเป็นการใช้หนี้ โดยมีฝรั่งผู้เป็นนายทะเบียน บ.นอมินีที่ถือหุ้นเซ็นต์เป็นพยาน ฝรั่งคนนี้ชื่อ โดนัล 

ไม่เท่านั้น สุริยา ยังกวนตีน โอนหุ้นจำนวนเดียวกันให้กับนายตำรวจใหญ่อีกท่าน ซึ่งนายตำรวจท่านยนั้นก็อ้างว่านายสุริยา กู้หนี้ตัวเองมาเหมือนกัน 

คราวนี้หล่ะครับ จากมิตรสหายรู้ใจ เมื่อการเมืองเปลี่ยนข้างจากการที่เคยอยู่ข้างเดียวกัน คุณวิมลรัตน์สายทักษิณ กับนายตำรวจสายเนวิน ก็ฟ้องกันอุตลุด จนสุดท้าย หุ้น WG ก็ตกเป็นของคุณวิมลรัตน์ โดยที่เจ้าหนี้ของ picni นั่งมองตาปริบๆ 

picni เองนั้นมีหนี้ที่เจรจาแล้วอยู่ประมาณ 1,700 ล้าน หากใครมาถือหุ้น แล้วใส่เงินจำนวนนี้ก็สามารถดำเนินธุรกิจต่อไปได้ บ.เองอันที่จริงก็มีอนาคต เจ้าพ่อ turnaround อดีตทนายความทักษิณ เจ้าของหุ้นโรงพยาบาลดัง ก็เข้ามาซื้อหุ้น picni แต่จนแล้วจนรอด ก็ยังไม่ยอมหาเงิน 1,700 ล้านมาใช้หนี้ 

จนเมื่อต้นปี 2556 เมื่อทุกอย่างชัดเจนแล้วว่า รัฐบาลจะมีนโยบายขึ้นราคา LPG แน่นอน เกมส์ยื้อ picni เริ่มเข้าสู่จุดไคลแม็กซ์ คุณวิมลรัตน์ ที่ดำเนิธุรกิจ wg อยู่ต้องการผูกขาดธุรกิจ LPG มากขึ้น ทั้งเป็นนายหน้าขาย LPG ให้กับธุรกิจปิโตรเคมี ทั้งขายปลีกให้ผู้บริโภค คุณวิมลรัตน์จึงเจรจา เข้าซื้อหุ้น picni ต่อจากทนายความชื่อดัง 

วันนี้อาณาจักร wg และ picni กลับมาอีกครั้ง กำไรมหาศาลจากการค้า LPG ที่รัฐบาลกำลังปล่อยลอยตัว ทำให้การหาเงินมาชำระหนี้ของ picni เป็นเรื่องคุ้มทุน 

เกมส์อำนาจ บีบบังคับเอาสิ่งที่ตัวอยากได้ กระจายผลประโยชน์ ให้กับผู้เกี่ยวข้อง ทั้งเจ๊ ด เฮีย ท 

จึงไม่แปลกใจ ทำไมจึงมีคนไทยบางคนที่ดูๆก็รู้ว่าเป็นคนชั้นกลาง ที่ได้รับผลกระทบจากการขึ้นราคา LPG ไปถือป้าย สนับสนุนการขึ้นราคาครั้งนี้

อนิจจาประเทศไทย 

อ้อ ผมลืมบอกไป คุณวิมลรัตน์ นามสกุล กุลดิลก เป็นคนเดียวกับภรรยาที่จดทะเบียนหย่ากับ อดีต รมต ชัจจ์ กุลดิลก เป็นมารดาเลี้ยงของ ส.ส.

เป็นคุณวิมลรัตน์ ที่มีข่าวนำตัวนาย โดนัล ฝรั่งออสเตรเลีย ออกจากที่ควบคุม ณ สุวรรณภูมิ ให้สามารถเข้าประเทศทั้งที่ถูกห้ามเข้า เพื่อมาเป็นพยานว่า สุริยา โอนหุ้นให้ตัวเอง เพื่อใช้หนี้จริง 

ส่วนนายตำรวจใหญ่ที่มีการฟ้องร้องกับคุณวิมลรัตน์ ชื่อว่าสมยศ พุ่มพันธ์ม่วง 

สำหรับชื่อทนายความหมื่นล้าน เจ้าพ่อหุ้น turnaround ลองทายกันดู ว่าชื่ออะไร อิ อิ อิ 

ยินดีกับ ชาวไทยทุกท่าน ที่การสนับสนุน ปตท ของท่านมีส่วนให้พวกมันแดกเกินอิ่มยิ่งๆ ขึ้นไป 

พวกคุณเป็นมนุษย์ที่ประเทศนี้ขาดไม่ได้จริงๆ ถ้าพวกท่านหมดไปจากประเทศ เราจะต้องกลายเป็นประเทศที่พัฒนาแล้ว สิทธิประโยชน์ ต่างๆที่เราได้ในฐานะประเทศกำลังพัฒนาก็จะหายไป ขอขอบคุณทุกท่านด้วยใจจริง 

ด้วยจิตคารวะ 
แทบจะก้มกราบตีน พ่อ แม่พี่น้อง หน้า ปตท. วันนี้จริงๆ 

ปล.ผมตัดรายละเอียด เทคนิคการโอนหุ้นไขว้ การเข้าซื้อหุ้นแบบ backdoor เพื่อนำธุรกิจเข้าตลาด ออกไปเยอะ เพื่อความง่ายในการเข้าใจ ใครอยากจะเสริมอะไร ก็เชิญ



#2 DarkSwan

DarkSwan

    Reporter Activated

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 5,689 posts

ตอบ 29 สิงหาคม พ.ศ. 2556 - 09:45

ตรรกะเดียว คือ 

"เขาจูงมาชูป้ายสนับสนุน"

ครับ


ถ้าอยากได้ความเท่าเทียม

ก็ปีนป่ายขึ้นไปให้อยู่เทียบเท่ากับคนอื่นเค้า

อย่าได้กระชากฉุดให้คนอื่นเขาลงมาตกต่ำเท่ากับตน


#3 ramboboy26

ramboboy26

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 5,532 posts

ตอบ 29 สิงหาคม พ.ศ. 2556 - 09:55

รัฐบาลเค้าอ้างว่าถ้าขึ้นราคาก๊าซก็จะช่วยลดการเอาเงินกองทุนน้ำมันมาอุดหนุนส่วนต่างค่าก๊าซได้ครับ

 

แต่ไม่ได้บอกว่าจะลดลงได้เท่าไหร่

และที่ผ่านมาขึ้นค่าก๊าซไปก็หลายครั้งยังไม่เห็นมีการลดการเก็บเงินเข้ากองทุนน้ำมันซักบาท


กูขอปฏิญาณ ต่อหน้าสถูปสถานศักดิ์สิทธิ์ ต่อหน้าอิฐหินดินทราย ขอจองล้างจองผลาญจนตาย ต่อผู้ทำลาย แผ่นดิน...

#4 mr.patton

mr.patton

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 579 posts

ตอบ 29 สิงหาคม พ.ศ. 2556 - 09:59

คนไทยเจ้าของทรัพยากรแผ่นดิน ใช้ LPG เพื่อดำเนินชีวิตประจำวัน และ LPG เพียงพอใช้กับคนไทยส่วนนี้

ต้นเหตุที่ทำให้ LPG ไม่พอใช้ในภาพรวม คือภาคปิโตรเคมี ที่ใช้ LPG เพื่อแสวงหากำไร การลอยตัว LPG จึงเป็นการผลักภาระให้ประชาชนอย่างไม่ยุติธรรม !!!

และภาพรวมถึง
นำเข้า แต่ก็แค่ส่วนน้อย เราผลิตได้เองส่วนมาก แต่จะมาเหมารวมลอยตัว มันน่าเกลียดครับ

ท่าน รมต.คิดอะไรอยู่ !!! 

พฤติกรรมของท่านสวนทางกับความชอบธรรมอย่างนี้ คนไทยเขาย่อมมองท่านในภาพลบนะครับ 

ท่านควรต้องตั้งสติให้ดี ท่านมีหน้าที่บริหารบ้านเมือง เพื่อประโยชน์ประชาชน ไม่ใช่บริหารให้ประชาชนเดือดร้อน 

เงินเดือนของท่านมาจากเงินภาษีประชาชน

อย่าเนรคุณประชาชน !!!!!



#5 mr.patton

mr.patton

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 579 posts

ตอบ 29 สิงหาคม พ.ศ. 2556 - 10:00

ขอขอบคุณข้อมูลจากเพจ คุยกับหม่อกรครับ 

อ่านโพสต์ดูหลักฐาน 2 โพสต์ที่ผ่านมา แล้วมาอ่านข่าวนี้จะทำให้รู้ว่า เขาวางแผนทำร้ายประชาชนตั้งแต่ปี 2551 ด้วยความเลือดเย็น ถ้าเราไม่หยุดความโลภของเขาวันนี้ เขาจะทำร้ายเราหนักกว่านี้แน่นอน

หลังจากกลุ่มพลังงานยัดไส
้มติ กพช.อนุมัติให้ปิโตรเคมี...ได้ใช้ก๊าซในประเทศก่อนภาคส่วนอื่น ถัดมาเพียง 1 เดือน ปตท.ก็ให้ข่าวชะลอการสร้างโรงแยกก๊าซโรงที่ 7 โดยอ้างว่าเศรษฐกิจชะลอตัว แต่ในความเป็นจริงปิโตรเคมีของปตท.กลับขยายกำลังผลิตและเพิ่มการใช้ก๊าซหุงต้มอย่างก้าวกระโดด ทำให้ก๊าซหุงต้มขาดแคลนอย่างรวดเร็ว ทั้งที่วัตถุดิบในการผลิตคือก๊าซธรรมชาติมีเกินพอแต่โรงแยกก๊าซไม่พอ โดยผลักภาระการนำเข้าให้กองทุนน้ำมัน เพราะอ้างว่าปิโตรเคมีใช้แต่ก๊าซในประเทศ(ปตท.มีสิทธิพิเศษนี้ได้อย่างไร) 

ปตท.ยิงปืนนัดนี้ได้นก 2 ตัวคือ 1) ปิโตรเคมีการแย่งก๊าซหุงต้มที่มาจากทรัพยากรของคนทั้งประเทศในราคาต่ำกว่าตลาดโลกมาก 2) สร้างสถานการณ์ให้ก๊าซขาดแคลนเพื่อถือโอกาสขึ้นราคาก๊าซหุงต้มทั้งที่ก๊าซส่วนใหญ่ผลิตได้ในประเทศ 

ทั้งหมดนี้เกิดขึ้นได้ด้วยการวางแผนที่แยบยลภายใต้ความร่วมมือของข้าราชการกระทรวงพลังงาน โดยข้าราชการเหล่านี้รับผลตอบแทนผ่านเงินเดือนค่าจ้างการเป็นกรรมการ+โบนัสหลายล้านบาท
http://www.prachacha...php?newsid=7318

กระทู้จากเพจคุยกับหม่อมกร มีภาพประกอบและคำอธิบายครับ
https://www.facebook...&type=1



#6 mr.patton

mr.patton

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 579 posts

ตอบ 29 สิงหาคม พ.ศ. 2556 - 10:00

เราผลิตได้ส่วนมาก นำเข้าแค่ส่วนน้อยประมาณ 20-30 % การลอยตัว LPG จึงไม่ชอบธรรมอย่างยิ่ง เหตุผลที่เข้าใจได้ง่ายแสนง่ายอย่างนี้ เด็กประถมก็เข้าใจ

แต่ท่าน รมต.พลังงาน กลับไม่เข้าใจ !!!

ผมก็เลยสงสัยคับว่า โง่ หรือ โกง !!!



#7 mr.patton

mr.patton

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 579 posts

ตอบ 29 สิงหาคม พ.ศ. 2556 - 10:01

ใครไม่เข้าใจ ผมถือว่าไม่บริสุทธิ์ใจ เพราะเหตุผลมันเข้าใจได้ง่ายมากว่า ไม่ยุติธรรม " เอามาฝากขี้ข้าปตท.อีกที ใครไม่ใช่ไม่เกี่ยว " ปริโตเคมีใช้ LPG แสวงหากำไร คนไทยใช้ LPG ในการดำเนินชีวิตประจำวัน แต่ตอนหลังปริโตเคมีใช้เพิ่มมาก จนต้องนำเข้า แต่จะมาโยนภาระให้ประชาชน มันยุติธรรมไหม ? เราผลิตได้ส่วนใหญ่ นำเข้าส่วนน้อย เราต้องใช้ราคาบ้านเราเป็นหลัก ไม่ใช่ไปลอยตัว ถ้าเหตุผลพื้นฐานที่เข้าใจง่ายๆแบบนี้ ใครอ่านแล้วไม่ไข้ใจ ก็คงไม่ใช่มนุษย์แล้ว "



#8 mr.patton

mr.patton

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 579 posts

ตอบ 29 สิงหาคม พ.ศ. 2556 - 10:02

โรงแยกก๊าซธรรมชาติ จะแล้วเสร็จภายในปลายปีนี้ เพื่อผลิตก๊าซหุงต้ม (LPG) ในเบื้องต้นก็จะส่งเข้าไปจำหน่ายในประเทศมาเลเซีย มีกำลังแยกก๊าซธรรมชาติได้ 425 ล้านลูกบาศก์ฟุต/วัน ผลิตภัณฑ์หลักที่ได้จากการแยกก๊าซ ได้แก่ ก๊าซหุงต้ม หรือ LPG จำนวน 166,800 ตัน/ปี, ก๊าซธรรมชาติเหลว หรือ NGL จำนวน 43,000 ตัน/ปี และก๊าซธรรมชาติซึ่งใช้เป็นเชื้อเพลิงจำนวน 351 ล้านลูกบาศก์ฟุต/วัน"
โรงแยกก๊าซที่จะนะ มีไว้แยกก๊าซให้มาเลเซีย หรือไง



#9 เพื่อนร่วมชาติ

เพื่อนร่วมชาติ

    พรานล่าปูไปรยา

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 7,788 posts

ตอบ 29 สิงหาคม พ.ศ. 2556 - 10:02

รออ่านใบบอกของศาสนาชินวัตรด้วยคนครับ

ประชาธิปไตยก็เหมือนส้วมสาธารณะแบบนั่งเต็มตูด ควายนับถือศาสนาชินวัตรใช้แล้วสกปรกชิบเป๋ง


#10 จีรนุช

จีรนุช

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 8,934 posts

ตอบ 29 สิงหาคม พ.ศ. 2556 - 10:03

ไม่มี ขอให้เป็นฝ่ายตรงข้าม  ด่าได้หมด ตั้งเเต่วุฒิการศึกษา  บ้านอยู่ภาคไหน


รำคาญสลิ่มเที่ยมที่เข้ามาปล่อยสารพิษเรียกร้องความรุนเเรงเสดงออกถึงความคลั่งสงครามกลางเมืองยุเเยงสร้างภาพชั่วๆ

เอียนวะ   เห็นคนเเถวนี้ไอคิวต่ำกว่า 90 หรือไง


#11 เพื่อไทยทำได้ทุกอย่าง

เพื่อไทยทำได้ทุกอย่าง

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,247 posts

ตอบ 29 สิงหาคม พ.ศ. 2556 - 10:04

อยากอดตายมังคะ


ทักษิณเป็นเทพเจ้าจริงๆนะ ไม่เชื่อถาม เสื้อแดง ดูสิ

#12 Super@2

Super@2

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,781 posts

ตอบ 29 สิงหาคม พ.ศ. 2556 - 10:04

คนเสื้อแดงอยากทัดเทียม นานาอารยประเทศ  :D


พาโล อปริณายโก แปลว่า คนโง่ไม่ควรเป็นผู้นำ

#13 หงส์เฒ่าเสาร์ธรรม

หงส์เฒ่าเสาร์ธรรม

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,408 posts

ตอบ 29 สิงหาคม พ.ศ. 2556 - 10:11

หัวหน้าฝูงบอกไว้ว่า.... ถ้าให้ขึ้นค่า แอลพีจี นายใหญ่ ก็จะมีเงินมาจ่ายให้พวกสมุนเสื้อแดง มีเงินใช้กันต่ออีกหลายปี...

 

   ถ้าไม่ขึ้นราคา วันนี้ก็มายกป้าย ฟรีๆไป ไม่ต้องมาเบิก จนกว่า ราคาจะขึ้น... เข้าใจไหม


จินตนาการสำคัญกว่าความรู้ ... ศีลธรรม เป็นกรอบรักษาจินตนาการให้ดำรงอยู่ด้วยความดีงาม... -_- 


#14 nhum

nhum

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,056 posts

ตอบ 29 สิงหาคม พ.ศ. 2556 - 10:28

เงิน

#15 สุกี้น้อย

สุกี้น้อย

    หล่อสุดในเสรีไทย 55

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,636 posts

ตอบ 29 สิงหาคม พ.ศ. 2556 - 10:31

วิชัย  ทองแตง  ทนายหมื่นล้าน :D



#16 อาวุโสโอเค

อาวุโสโอเค

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 8,790 posts

ตอบ 29 สิงหาคม พ.ศ. 2556 - 10:36

ปตท บอกว่าเพื่อให้ยืนกำไร 1 แสนล้านปีนี้ฮะ

 

http://www.bangkokbi...ลงเล็กน้อย.html


การเมืองไม่ใช่เพื่อกลุ่มใด แต่เพื่อทุกคนในประเทศ

#17 mr.patton

mr.patton

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 579 posts

ตอบ 29 สิงหาคม พ.ศ. 2556 - 10:58

ป้ายที่ใช้ในการชุมนุมมากมาย ทั้งหมด ทำหรือเขียนมาจากร้านเดียวกัน.... อิ อิ นโยบายประหยัดค่าใช้จ่ายของรัฐบาลเเละพวกนายทุนหรือคับ ลงทุนหน่อยสิคับ เเบ่งเงินให้ร้านร้านอิงค์เจ็ทบ้าง ป้ายอิงค์เจ็ทราคาไม่กี่ร้อยคับ ใช้คลุมกันฝนได้ด้วย สามารถนำมาใช้ใหม่ได้ด้วยไม่ทำรายสิ่งเเวดล้อมโลก ลืมไปเรื่องนี้ ปตท.เขาไม่สน

 https://fbcdn-sphoto...864255633_n.jpg



#18 plunk

plunk

    สลิปงินเดือนอยู่ไหนอ่ะ ไอ้คางครูด?

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 10,862 posts

ตอบ 29 สิงหาคม พ.ศ. 2556 - 11:30

มีคำว่าโกง ด้วยนะ ไม่รู้ว่า เสื้อแดงด่าใครว่าโกง รมต พลังงาน หรือ นางยก?
ทำได้ทันที ไม่ต้องกู้ พรรคไหนเห่าไว้ตอนหาเสียงวะ?และกระทู้ในตำนานของ คนขี้โกหก http://webboard.seri...้สลิปเงินเดือน/

#19 mr.patton

mr.patton

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 579 posts

ตอบ 29 สิงหาคม พ.ศ. 2556 - 14:24

ปี 2555 ปตท.มีกำไรสุทธิ 1.05 แสนล้านบาท นี่แค่ตัวเลขตามบัญชี ที่ซิกแซกอีกไม่รู้เท่าไหร่

กำไร 49% เข้ากระเป๋าเอกชน และที่ให้สัมปทานต่างชาติสูบเอาไปโกยกำไรก็อีกมหาศาล แต่คนไทยเจ้าของทรัพยากรประเทศ ต้องมาเดือดร้อนจากราคาพลังงาน

มันยุติธรรมไหม ??? 

ถ้าเราคือมนุษย์ที่มีสติสัมปชัญญะปกติ ก็จะเข้าใจได้ง่ายๆว่าไม่ยุติธรรม

ก็คงจะมีแค่คนปัญญาอ่อนเท่านั้นที่ไม่เข้าใจ !!!

ปตท.กำไรสุทธิ 1.05 แสนล้านบาท
http://www.youtube.c...gc&noredirect=1



#20 prisonbreak

prisonbreak

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,138 posts

ตอบ 29 สิงหาคม พ.ศ. 2556 - 14:46

ตรรกะ อาจจะเหมือนกับ สนับสนุน นิรโทษกรรม เพื่อ ไม่ให้คนตายเปล่า !?



#21 Stargate-1

Stargate-1

    SG-1

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 8,578 posts

ตอบ 29 สิงหาคม พ.ศ. 2556 - 15:38

ราคาแก๊ส LPG.jpg

 

ไม่มีราคาปิโตรเคมี ที่กำหนดในตาราง ของ สำนักงานนโยบายและแผนพลังงาน กระทรวงพลังงาน

เพราะ มันซื้อมาในราคาเดียวกับภาคอื่นๆ เพียงแต่จ่ายไปก่อนแล้วขอคืนทีหลังจากกองทุนน้ำมัน

 

"ต้นทุนนำเข้า  อยู่ที่ประมาณราคา 934 $/Ton หรือประมาณ  29.28 บาท/กก. (คำนวณจากราคา CP + ค่าดำเนินการ)  

ซึ่งรัฐจ่ายชดเชยประมาณ 601 $/Ton หรือประมาณ  19.22 บาท/กก."

http://www.chiangmai...h/page/?p=75402

สรุปแล้วมันจ่ายเท่ากับ 10.06 บาท/กก. ใช่ไหม


Edited by Stargate-1, 29 สิงหาคม พ.ศ. 2556 - 16:35.

Tam-mic-ra ฟันธง!  คำว่า "โดนพริกไทยมั๊ง" น่ะ แค่นี่เอามาเป็นหลักฐาน ได้ยังไงครับ .....  คิดครับคิด  :lol:   จากกระทู้แก้ข่าวหน้า 2 qoute #96  ใครยิงวสันต์-ภู่ทอง   แอลพีจีทำมาจากซี2ซี3


#22 mr.patton

mr.patton

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 579 posts

ตอบ 29 สิงหาคม พ.ศ. 2556 - 16:00

>>ตรรกะ อาจจะเหมือนกับ สนับสนุน นิรโทษกรรม เพื่อ ไม่ให้คนตายเปล่า !?<<

 

ถ้านิรโทษกรรมสิ ประชาชนตายเปล่า

ต่อไปประชาชนออกมาเรียกร้องเมื่อเกิดความไม่เป็นธรรม

เกิดเหตุการประชาชนออกมาเเล้วถูกฆ่า ยังไม่รู้เลยใครฆ่า

ประเทศนี้ก็ "นิรโทษกรรม" กัน เป็นเเบบนี้ใครจะกล้าออกมาคับ

เอาเเค่เหตุการประชาชนโดนทำร้ายหน้ากองปราบ เป็นเวลากลางวัน

ช่วงบ้านเมืองสงบ วันนี้จับชายชุดดำที่ทำร้ายประชาชนได้สักตัวไหมคับ?

หน้ากองปราบนะคับ ไม่ใช้หน้าซองโจร ที่ๆควรปลอดภัยที่สุด  จริงไหมคับ คุณ   prisonbreak



#23 kaidum

kaidum

    ขาดขา

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 4,125 posts

ตอบ 29 สิงหาคม พ.ศ. 2556 - 16:22

ขอบคุณ จขกท ที่ช่วยขยายความในประเด็นนี้ อาจจะยังคาใจอยู่หน่อยเดียวตรงทนายหมื่นล้านเทอร์นอะราวด์เนี่ยแหละครับ
แต่ส่วนที่เหลือเกี่ยวกับใคร ประโยชน์ใคร และ แบ่งปันให้ใคร น่าจะเห็นกันชัดเจน
สรุปว่าการประท้วงราคาก๊าซ กับ การสนับสนุนราคาก๊าซ. มีความแตกต่างกันอยู่สองจุด

คือผู้ประท้วง คือผู้บริโภคที่ได้รับความเดือดร้อนจากการขึ้นราคาก๊าซ ในวิถีของชาวบ้าน
กับผู้สนับสนุน ที่ไม่อยากเสียผลประโยชน์ ในฐานะของผู้ผลิต ในวิถีของผู้ค้ากำไร
และเป็นเสื้อแดง

แปลกแต่จริง ทำไมพวกแกนนำแดงทั้งหลายไม่รู้สึกว่า การสนับสนุนขึ้นราคาก๊าซ จะเป็นการข่มเหงจากอำมาตย์
กลายเป็น ผู้ใช้ก๊าซอย่างแท๊กซี่ที่เคยเป็นคนเสื้อแดงเสียด้วยซ้ำต้องมาต่อสู้ร่วมกับประชาชนที่เดือดร้อนจากราคาก๊าซ
ทั้งๆที่เคยต่อต้านอำมาตย์อย่างบ้าคลั่ง มาก่อนหน้านี้
ประชาธิปไตยของผม ไม่ได้เกิดจากอารมณ์และการอุปถัมป์ โดยใคร

#24 นิจนิรันดร์

นิจนิรันดร์

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,191 posts

ตอบ 29 สิงหาคม พ.ศ. 2556 - 16:27

เดี๋ยวรอหมื่นขา กับตะกวดบ้านมา แถ ให้ฟังครับ



#25 mr.patton

mr.patton

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 579 posts

ตอบ 29 สิงหาคม พ.ศ. 2556 - 16:55

คนสนับสนุนปตท. มีใครรับจ้าง ตะไบตูดหม้อ ตูดกระทะ ไหมคับ?

ไม่มีใครรับจ้าง สงสัยว่างๆไม่มีอะไรทำต้องเอาตะไบถูก้นหม้อ ก้นกะทะให้บางๆ เอง สะเเล้ว จะได้ร้อนไวๆ ประหยัดแก๊สที่ใช้ 
ธุรกิจใหม่ เวลานี้ รับตะไบตูดหม้อ 

จะเอายังไงว่ามา จะจัดม็อบสนับสนุนปตท.ไปไหน บอก จะได้หลบ กลัวรถหาย อิ อิ



#26 Bookmarks

Bookmarks

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 33,617 posts

ตอบ 29 สิงหาคม พ.ศ. 2556 - 16:57

ป้ายที่ใช้ในการชุมนุมมากมาย ทั้งหมด ทำหรือเขียนมาจากร้านเดียวกัน.... อิ อิ นโยบายประหยัดค่าใช้จ่ายของรัฐบาลเเละพวกนายทุนหรือคับ ลงทุนหน่อยสิคับ เเบ่งเงินให้ร้านร้านอิงค์เจ็ทบ้าง ป้ายอิงค์เจ็ทราคาไม่กี่ร้อยคับ ใช้คลุมกันฝนได้ด้วย สามารถนำมาใช้ใหม่ได้ด้วยไม่ทำรายสิ่งเเวดล้อมโลก ลืมไปเรื่องนี้ ปตท.เขาไม่สน

 https://fbcdn-sphoto...864255633_n.jpg

พวกควายแดงที่มาสนับสนุนขึ้นราคาแก๊ส น่าจะมาจากบริษัทไอ้เต้นครับ 

 

post-11383-0-41962300-1328675456.jpg



#27 mr.patton

mr.patton

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 579 posts

ตอบ 29 สิงหาคม พ.ศ. 2556 - 17:07

หรือวันนี้ จะต้องให้คนชาติไทย ออกมาใช้วิธีเรียกร้องเเบบนี้  

 เพราะชัยชนะ มิได้มาด้วยร้องขอ..

เสียงของสันติอหิงสาพวกทรราชสัมพเวสีมันไม่ได้ยิน..
ชัยชนะของปวงประชา จึงต้องมาจากความลึกกว้าง
และเด่นชัดของสิ่งที่เรียกร้อง และชัดมากพอที่จะหัน
ปลายกระบอง และปลายปืนให้กลับไปที่ต้นเหตุ ต้นกำเนิดของสิ่งที่เรียกร้องต้องกัน  ร

http://www.youtube.c...h?v=hly6gSLqvy4

http://www.youtube.c...h?v=hly6gSLqvy4ป้ายที่ใช้ในการชุมนุมมากมาย ทั้งหมด ทำหรือเขียนมาจากร้านเดียวกัน.... อิ อิ นโยบายประหยัดค่าใช้จ่ายของรัฐบาลเเละพวกนายทุนหรือคับ ลงทุนหน่อยสิคับ เเบ่งเงินให้ร้านร้านอิงค์เจ็ทบ้าง ป้ายอิงค์เจ็ทราคาไม่กี่ร้อยคับ ใช้คลุมกันฝนได้ด้วย สามารถนำมาใช้ใหม่ได้ด้วยไม่ทำรายสิ่งเเวดล้อมโลก ลืมไปเรื่องนี้ ปตท.เขาไม่สน

 https://fbcdn-sphoto...864255633_n.jpg

พวกควายแดงที่มาสนับสนุนขึ้นราคาแก๊ส น่าจะมาจากบริษัทไอ้เต้นครับ 

 

post-11383-0-41962300-1328675456.jpg

 



#28 mr.patton

mr.patton

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 579 posts

ตอบ 31 สิงหาคม พ.ศ. 2556 - 10:40

ดูหลักฐานอีกชิ้นกันให้ชัดๆว่าปิโตรเคมีซ้อก๊าซหุงต้มราคาเท่าไร???
ครั้งแรกที่ได้ยินราคา LPG ของปิโตรเคมี คือตอนที่ รมต.พลังงาน นี่แหละ กล่าวในที่ประชุมวุฒิสภา ครั้งที่ 27 (สมัยสามัญทั่วไป) เป็นพิเศษ เมื่อวันพุธที่ 28 พ.ย. 2555 ตอบกระทู้กลางสภาว่า ปิโตรเคมีซื้อ LPG ที่ราคา 16.20 บ./กก. ครั้งนั้นเป็นการชั้แจงด้วยวาจาไม่มีเอกสารประกอบ

แต่ภาพที่แสดงนี้ ชัดเจนมากว่า ปิโตรเคมีของปตท.ใช้ LPG ในราคาถูกมาก โดยเฉพาะเมื่อเทียบกับอุตสาหกรรมอื่นที่ต้องจ่ายถึงกว่า 30 บาท/กก. จาก LPG ราคาต่ำพิเศษที่ปิโตรเคมีใช้นี่เองกองทุนน้ำมันจึงต้องรับภาระหนี้มหาศาล

ในการประชุม คณะกรรมการบริหารนโยบายพลังงาน
ครั้งที่ 37/2555 (ครั้งที่ 134) 19 ธันวาคม พ.ศ. 2555(ตามภาพที่แสดง) ก็ได้ระบุอีกครั้งว่าราคา LPG ของปิโตรเคมีอยู่ที่ 16.96 บาทต่อกิโลกรัม แม้ในบันทึกรายงานจะระบุเพียงแค่คำว่า "ภาคอุตสาหกรรม" แต่เมื่อมีข้อความต่อไปว่า "เมื่อนำไปผลิตเป็นเม็ดพลาสติก หรือผลิตภัณฑ์อื่นๆ" ก็ทำให้รู้ว่า รมต.พลังงานกำลังถามถึงราคา LPG ที่ใช้เป็นวัตถุดิบของปิโตรเคมี อย่างไม่มีข้อสงสัย แม้ว่าพวกเลขานุการจาก สำนักงานนโยบายและแผนพลังงาน จะระบุให้เพี้ยนไปก็ตาม
http://www.eppo.go.t...kbg/kbg-134.htm



#29 mr.patton

mr.patton

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 579 posts

ตอบ 31 สิงหาคม พ.ศ. 2556 - 10:41

ทรัพย์ในดินสินในนำ้ มันคือสมบัติของคนชาติไทย มันยุติธรรมเเล้วหรือที่วันนี้สมบัติของชาติถูกผลาญเพื่อสร้างผลประโยชน์ให้นายทุน???????????? ปี 2555 ปตท.มีกำไรสุทธิ 1.05 แสนล้านบาท นี่แค่ตัวเลขตามบัญชี ที่ซิกแซกอีกไม่รู้เท่าไหร่

กำไร 49% เข้ากระเป๋าเอกชน 
และที่ให้สัมปทานต่างชาติสูบเอาไปโกยกำไรก็อีกมหาศาล แต่คนไทยเจ้าของทรัพยากรประเทศ ต้องมาเดือดร้อนจากราคาพลังงาน

มันยุติธรรมไหม ??? 

ถ้าเราคือมนุษย์ที่มีสติสัมปชัญญะปกติ ก็จะเข้าใจได้ง่ายๆว่าไม่ยุติธรรม

ก็คงจะมีแค่คนปัญญาอ่อนเท่านั้นที่ไม่เข้าใจ !!!

ปตท.กำไรสุทธิ 1.05 แสนล้านบาท 
http://www.youtube.c...gc&noredirect=1



#30 mr.patton

mr.patton

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 579 posts

ตอบ 31 สิงหาคม พ.ศ. 2556 - 10:42

ประเทศซีเรีย ใช้อาวุธเคมีฆ่าประชาชน ประเทศไทยวันนี้รัฐบาลพรรคอีโง่ใช้ LPG ขึ้นค่าครองชีพฆ่าประชาชน ใครมันเลือดเย็นกว่ากัน ขึ้นราคาก๊าซหุงต้ม คนจนไม่เดือดร้อน จริง หรือ หลอก???

ประเด็นที่ 1 เพ้งลั่นขึ้นราคาก๊าซเฉพาะคนรวย ส่วนคนจนไม่ขึ้นราคาเลย
เรื่องนี้ทางอนุกรรมาธิการพลังงานวุฒิสภา ได้เชิญนาย นาย นที ทับมณี รองผอ. สำนักนโยบายและแผนพลังงาน ให้มาชี้แจงในเรื่องระยะเวลาที่คนจนได้รับสิทธิ์ใช้ก๊าซในราคาเดิมนี้นานเท่าไร คำตอบคือเพียง 1 ปีเท่านั้น ดังนั้นสิ่งที่ท่านเพ้งพูดจึงน่าจะทำให้คนจนเข้าใจผิดคิดว่าจะได้ซื้อก๊าซราคาเดิมตลอดไป นี่อาจเป็นแผนร้ายที่แบ่งแยกคนจนออกจากสังคมไม่ให้ต่อต้าน พอครบ 1 ปี คนจนก็ต้องเผชิญความจริงว่าต้องจ่ายค่าก๊าซถังละ 400 บาททีเดียว 

ประเด็นที่ 2 เพ้งบอกว่าก๊าซหุงต้มขึ้นราคาแค่ 50 สตางค์เอง มีผลกระทบน้อยมาก
ในความจริงคือจะขึ้นราคา 50 สตางค์ต่อกิโลกรัมในทุกเดือน ดังนั้นราคาต่อถัง 15 กก. จึงแพงขึ้นเดือนแรก 7.50 บาท เดือนที่สองแพงขึ้น 15 บาท เพียง 1 ปี ราคาก๊าซจจะขึ้นจากถังละ 300 บาทเป็น 400 บาท หรือสูงขึ้นถึง 33% ดังนั้น การที่ท่านเพ้ง พยามย้ำว่าขึ้นราคาแค่ 50 สตางค์จึงเป็นเลห์เหลี่ยมเพื่อตบตาให้ผู้ใช้ก๊าซเห็นว่าขึ้นราคาเพียงเล็กน้อย 

ประเด็นที่3 ราคาก๊าซหุงต้มที่ 18.13 บาท ปตท.ขาดทุน!!! 
แต่จากงบการเงินปี 2555 ปตท.กำไรจากธุรกิจก๊าซมากถึง 3.8 หมื่นล้าน ดังนั้นหากปตท.ขาดทุนจากทั้งก๊าซ LPG และ NGV แล้วปตท.กำไรมาจากก๊าซอะไร??? น่าคิดนะครับ (ประเด็นนี้เดี๋ยวมีคนมาแถอย่างแน่นอน)

แต่ท่านเพ้งพูดถูกอยู่เรื่องหนึ่ง คือ เราไม่ควรเก็บเงินกองทุนจากผู้ใช้น้ำมันมาอุดหนุนผู้ใช้ก๊าซ แต่ผู้ใช้ก๊าซที่เป็นคนรวยควรเป็นผู้จ่าย อันนี้ผมเห็นด้วย 100% ครับ และคนรวยที่ท่านต้องจัดการคือธุรกิจปิโตรเคมีของปตท.เอง ที่ใช้ก๊าซเพิ่มขึ้นใน 6 ปีมากถึงเกือบ 2 ล้านตันแถมจ่ายราคาเพียง 17 บาท/กก จ่ายเงินเข้ากองทุนน้ำมันก็ต่ำเพียง 1 บาทสร้างความวิบัติให้กองทุนมหาศาล นี่คือตัวแสบที่ท่านเพ้งต้องลงโทษ แต่ที่ไหนได้ท่านเพ้งกลับไม่พูดถึงเลย 

แต่คนรวยในความหมายของท่านคือผู้ใช้ไฟฟ้ามากกว่า 90 หน่วย!!! ส่วนธุรกิจปิโตรเคมีของปตท.ที่กำไรปีละหลายหมื่นล้านบาทจากการใช้ก๊าซมากและใช้ราคาถูก กลับไม่เข้าข่ายคนรวยของท่าน รมต.ครับ! กรรมจริงๆคนไทย 

http://www.youtube.com/watch?v=Hnuot1VAprY&feature=youtu.be



#31 ประชาราบ

ประชาราบ

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 621 posts

ตอบ 31 สิงหาคม พ.ศ. 2556 - 10:50

เหตุผลเดียวหลงพรรคเพือไทยวอดไม่ลืมหูลืมตา ประเทศจะวอดวายก็ชังมัน



#32 ขุนพลชิน

ขุนพลชิน

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,053 posts

ตอบ 31 สิงหาคม พ.ศ. 2556 - 10:53

มันบ้า



#33 Stargate-1

Stargate-1

    SG-1

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 8,578 posts

ตอบ 31 สิงหาคม พ.ศ. 2556 - 20:38

 กรองทอง - ช่วงนี้เราพูเรื่องปัญหาก่อนเนอะว่า มันเกิดอะไรขึ้นนี้นะคะ
       
       เติมศักดิ์ - เอาที่นรกกำลังจะมาเยือน
       
       กรองทอง - การกระชากค่าครองชีพ อย่างที่บอกไว้ หลายอย่างดาหน้าขึ้นราคาหมดแล้ว เช่น แอลพีจีภาคครัวเรือน ค่าทางด่วน ค่าเอฟทีก็จะขึ้นในรอบเดือนกันยายนนี้ นี้ยังไม่รวมเรื่องค่าน้ำมันที่ขึ้นเป็นกิจวัตร อยู่แล้ว และทุกอย่างก็จะกระชากดาหน้าขึ้นราคาหมดเลย เออ
       
       สนธิ - ผมอ่านข่าวอยู่ 2 ชิ้น รู้สึกจี๊ดขึ้นหัวเลย ชิ้นหนึ่งคือชาวประมงพื้นบ้านชาวระยองที่โดนน้ำมันรั่ว ทำร้ายเขานะ เขามาเรียกร้องค่าชดเชย เท่านี้ๆ เบ็จเสร็จคิดเป็นเงิน 85 ล้านบาท ทาง ปตท.ไม่ให้ลดลงขอครึ่งหนึ่ง หลังจากนี้ ปตท.ประกาศอย่างภูมิใจว่า ปีที่แล้วกำไรแสนกว่าล้านมันขัดแย้งกัน ฟังละมันบัดซบจริงๆ รัฐบาลถ้าคุณเป็นที่อเมริกา หรืออังกฤษนี้นะ ถ้าบริษัทน้ำมันมาทำความเดือนร้อนให้สิ่งแวดล้อมแบบนี้ เอาบริษัทน้ำมันตายเลยนะ แต่เมืองไทยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงานทำตัวเหมือนเป็นเจ้าของ ปตท.ออกมาปกป้อง ปตท. แล้วออกมาปกป้องราคาแก๊ส รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน มีหน้าที่ออกมาบอกว่า ปตท.ห้ามขึ้น เอาตัวเลขต้นทุนมาดูสิ ถ้าเป็นรัฐมนตรีต่างประเทศ เขาต้องทุบโต๊ะนะ แล้วเรียกต้องเรียกเจ้าหน้าที่มาชี้แจง และเรียกภาคประชาชนเข้ามารุม หรือเอาเข้าสภาฯ อีนี้ไม่เข้าเป็นเนื้อเดียวแล้วบอกแก๊สขึ้นครั้งนี้คนไม่เดือนร้อน เพราะคนที่เดือนร้อนคนรวย คนรวยจะเดือนร้อนยังไง ค่าแก๊สไม่เท่ากันนะ อุตสาหกรรมปิโตรเคมีคอลจ่ายกิโลกรัมละบาท ในขณะชาวบ้านจ่ายเต็มราคาเห็นชัดเจน แล้วทำไม
       
       อุตสาหกรรมปิโตรเคมีคอลจ่ายกิโลกรัมละบาท เพื่อให้อุตสาหกรรมปิโตรเคมิคอลมันกำไรมากขึ้น เมื่อกำไรมากขึ้น ผลกำไรก็ส่งกลับมาที่ ปตท. ทำให้หุ้น ปตท.สูงขึ้น คือมันเลวได้ใจ เสี่ยเพ้งนี่นะ มันคืออดีตนักธุรกิจทำบ้านจัดสรร เผอิญเป็นขี้ข้าองพจมาน ชินวัตร และก็ทักษิณ ชินวัตร
       
       เติมศักดิ์ - เป็นเด็กในบ้าน
       
       สนธิ - เด็กในบ้าน แล้วก็มาทำฮึดฮัด พูดโน่นพูดนี่ หน้าที่เขายังไม่รู้ว่าเขามีหน้าที่ปกป้องผลประโยชน์ของประชาชน ไม่ใช่มีหน้าที่ไปปกป้องผลประโยชน์ของ ปตท. ชัดเจน
       
       กรองทอง - แต่ว่าอย่างเรื่องแอลพีจี มันก็จะมีคนบางกลุ่มที่เขาทำไมไม่เดือดร้อนกับการที่จะต้องจ่ายแพงก็ไม่รู้ ที่ไปให้กำลังใจว่าขึ้นเลยๆ ปตท.ขึ้นเลย
       
       สนธิ - รับเงินมา ตอนที่ ม.ล.กรณ์ เขาไปประท้วง ตอนนั้นรู้สึกเวทีเสื้อแดงปทุมธานี โกตี๋ มันจัดรายการ เขาเชิญ ม.ล.กรณ์ ไปพูดนะ นี่ก็พูดทันทีเลย เขาก็ไปพูดอธิบายเรื่องนี้ เห็นด้วย ต้องสู้ ปตท. เดี๋ยวผมจะร่วมประท้วงด้วย
       
       เติมศักดิ์ - ถึงเวลา
       
       สนธิ - โดนเข้า 2 แสนบาท แค่ 2 แสนเองนะ
       
       กรองทอง - แค่ 2 แสน?
       
       สนธิ - แค่ 2 แสน
       
       กรองทอง - หน้ามือเป็นหลังเท้าเลยนะ
       
       สนธิ - คือในโลกนี้นะ คือนอกจากเรามีนายกรัฐมนตรีที่โง่แล้ว เรายังไม่เข้าใจคนบางกลุ่ม อย่างพวกเสื้อแดงบางกลุ่ม ทำไมมันถึงโง่อย่างนี้ ผมเข้าใจว่ารับเงินมาประท้วง ผมพอทำใจได้ เพราะสันดานพวกคุณชอบรับเงินมา แล้วทำอะไรก็ได้ แต่ถ้ารับเงินมาประท้วงในเรื่องของความคิดเห็นทางการเมืองต่างกัน ช่างมัน สู้กันได้ ผมไม่ว่า แต่คุณรับเงินมาประท้วงเพื่อเห็นด้วยกับการขึ้นราคาค่าแก๊ส ทั้งๆ ที่คุณน่ะ (โทษนะ) ข้าวที่จะแดกมึงยังไม่มีเลย ดูหน้าตาแต่ละคน
       
       เติมศักดิ์ - เรื่องปากท้องตัวเองแท้ๆ เลยนะ
       
       สนธิ - ตลกมาก เข้าใจมั้ย นี่ไงมันถึงสะท้อนว่าเมืองไทยมันเป็นสังคมที่ล่มสลายจริงๆ มันตลกมั้ยเติม คิดให้ดีๆ คือถ้ารับเงินมาประท้วงการออกเวทีผ่าความจริงของพรรคประชาธิปัตย์ ยังพอทำได้ เพราะว่าความคิดเห็นทางการเมืองไม่ตรงกัน แต่นี่มันรับเงินมาประท้วงคนที่มาประท้วง ปตท. แล้วก็มาบอกว่าเห็นด้วย กรุณาขึ้นให้มันสูงๆ ด้วย เห็นด้วย ขึ้นเถอะ ขึ้นสูงๆ เลย แล้วรูปร่างหน้าตาแต่ละคนก็พวกหาเช้ากินค่ำทั้งนั้น
       
       เติมศักดิ์ - กรุณากดขี่เราต่อไป
       
       สนธิ - กรุณากดขี่เราต่อไป เหมือนกับมีการ์ตูนของผู้จัดการ เอาแส้ตี อู๊ยยย ... เอาอีกๆ
       
       กรองทอง - เราอยากจ่ายแก๊สกิโลละ 24 บาท


Tam-mic-ra ฟันธง!  คำว่า "โดนพริกไทยมั๊ง" น่ะ แค่นี่เอามาเป็นหลักฐาน ได้ยังไงครับ .....  คิดครับคิด  :lol:   จากกระทู้แก้ข่าวหน้า 2 qoute #96  ใครยิงวสันต์-ภู่ทอง   แอลพีจีทำมาจากซี2ซี3


#34 MuuSang

MuuSang

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 5,604 posts

ตอบ 31 สิงหาคม พ.ศ. 2556 - 21:50

แทกซี่อยากขึ้นค่ามิเตอร์ครับ

เลยต้องหาทางขึ้นค่าก๊าซก่อน

ไม่งั้นไม่มีข้ออ้าง


แม้นใครรัก รักมั่ง ชัง ชังตอบ

#35 mr.patton

mr.patton

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 579 posts

ตอบ 2 กันยายน พ.ศ. 2556 - 16:46

เลือดเย็นขนานไหนดูเอา  นโยบายต่อไปคือ ฆ่าร้านโชห่วยร้านค้าของคนรากหญ้า    ก.พาณิชย์ ใช้เงิน 1300 ล้าน ช่วยเหลือโชห่วย เพราะโดน Modern trade รุกหนัก

สร้างโครงการร้านอาหารธงฟ้า มีร้านอาหารเข้าร่วม 5955 ร้าน เพื่อถูกบังคับให้ขายอาหารถูกทุกครั้งที่รัฐบาลมีปัญหา จนตอนนี้ร้านทั้งหลาย นอกจากได้อุปกรณ์ฟรีนิดหน่อยแล้ว คงคิดว่าความคุ้มอยู่ที่ไหน 

ไม่นับร้านค้าปลีก อีกกว่า 10,000 ร้าน ที่ได้รับการสนับสนุนสินค้าราคาถูกเพื่อจำหน่ายให้ประชาชน ที่ทั้งหลายทั้งปวงหวังให้โชว์ห่วย กลายเป็นโชว์สวย หาแนวทางของตัวเองให้ได้เพื่อความอยู่รอด และข้ออ้างในการใช้งบประมาณนับ พันล้าน

มาวันนี้ ราคาก๊าซหุงต้มเพิ่มขึ้นตามนโยบายของรัฐบาล รมต.บุญทรง รมช.ณัฐวุฒิ กลับสวมบทโหด สั่งเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบการตั้งราคาของแม่ค้า พ่อค้า บังคับไม่ให้เพิ่มราคาแม้ต้นทุนจะแพงเพราะนโยบายรัฐบาล นำกฏหมายมาขู่ หากไม่ปฏิบัติตามมีความผิดตามกฎหมายว่าด้วยราคาสินค้าและบริการ หากร้านอาหารปรับราคาเกินจริงหรือฉวยโอกาสทางการค้า จะมีโทษจำคุกไม่เกิน 7 ปี ปรับไม่เกิน 1.4 แสนบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ ขายข้าวราคาถูกช่วยเหลือโครงการรัฐ พอรัฐเพิ่มต้นทุนกลับมาบังคับไม่ให้ขึ้นราคา ช่างสมเป็นประชาชนไทยผู้ถูกอ้างว่าต้องได้รับควาช่วยเหลือ ด้วยโครงการหาแดกกับความเดือดร้อนประชาชน

ประชาชนยังไม่อิ่ม แต่ข้าราชการ และนักการเมือง อิ่ม จบป่ะ.....

ทั้งหลายทั้งปวง ยังไม่เจ็บใจเท่า กระทรวงพาณิชย์ ร่วมมือกับยักษ์ค้าปลีกของไทย 7-11 ผู้ที่เป็นนักฆ่าแห่งธุรกิจค้าปลีก เข้ามาฉวยโอกาสทางการตลาด ขยี้ร้านค้าเล็กๆ ทั่วประเทศ ขายอาหารปรุงแช่แข็ง ในราคา 25 บาท 

คราวนี้ ใครที่ไม่เคยกล้าเข้าร้านติดแอร์ เพราะนึกว่าจะขายของแพงก้จะได้มีโอกาสรู้จักข้าวกล่องเซเว่นราคา 25 บาท จากราคา 29 บาท เฮ้ย ราคาจริงก้แค่ 29 บาทนี่หว่า ถ้านับกำไรที่เซเว่น ต้องการคือ 15% ลด 4 บาท จาก 29 บาท แทบจะไม่ขาดทุน แถมยังกำไรมหาศาล ..... จากไหนหน่ะเหรอ ก็จากที่วันนี้ทำโปรโมชั่น แบบมีสื่อรัฐและข้าราชการทั้งหลายช่วยกระพือข่าวให้อย่างไม่คิดเงิน แถมยังรู้สึกเป็นหนี้บุญคุณ ที่มีโครงการดีๆ ลดค่าใช้จ่ายประชาชน เพื่อกลบกระแสข่าวของแพง ศก ถดถอยหน่ะสิ ภาพสวยทั้งขึ้นทั้งร่อง จากศัตรูของธุรกิจโชห่วยไทย กลายเป็นฮีโร่ ช่วยค่าครองชีพคนจน 5 55 5 55 5 5 5 5

1,300 ล้านบาท ถูกตำเป็นน้ำพริกละลายแม่น้ำไปเรียบร้อย 

โชว์ห่วย จะโชว์สวยไปทำไม ในเมื่อสุดท้ายท่านก็ถือหาง ค้าปลีกยักษ์ใหญ่แบบนี้

ร้านตามสั่งข้างทาง คงโอดโอย ที่อยู่ๆก็เสียลูกค้าให้ 7 - 11 ไป ตามหลังโชห่วย หลายๆแห่งที่โดนดูดลูกค้าไปก่อนหน้า จนต้องปรับตัวหนีกันจ้าละหวั่น 

โคตรรักคุณเลย รัฐบาล เพื่อไทย 

ตอนนี้อยากให้ ทักษิณ กลับมาพรุ่งนี้ มะรืนนี้ แล้วถูกเลือกกลับมาเป็นนายกเสียเหลือเกิน อยากเห็นปํญญาแท้ๆ ในสถานการณ์แย่ๆ ว่าปัญญาที่มีและอวยกันนักหนา มันแท้หรือเทียม 
ไม่น่าเชื่อว่า ทักษิณเกลียดอะไรนายกปูนักหนา ถึงให้เธอตกระกำลำบาก โดนด่าอยู่ได้ทุกวี่วัน ของก็แพง เศรษฐกิจก้ไม่ดี ไปเปิดตลาดต่างประทสก็โดนเหน็บว่าแร่ดอยู่ไม่ติดบ้าน ผมเห็นนายกโดนด่าแล้วก็เสียใจแทน ........

ว่าแล้วดังนั้น ตัวกระผมก็จะผูกปิ่นโต กินกะเพราหมู เซเว่น ซักหน่อย จะซื้อที่ละ 2 กล่อง 4 กล่อง เอาสแตมป์อีกตะหาก อิ อิ อิ 

อีกไม่นานก็ครบร้อยดวงแล้ว ..... 
หาอะไรนะ เค้าเก็บกันได้เป็นพันดวงแล้วเหรอ    

โชห่วยจะเอาไรไปสู่คับเนี่ย     

โชห่วย ปี 56-57 จะเป็นปีที่ ##โชห่วย##ไทยตายของจริง เพราะ 10 กว่าปีที่ผ่านมา ค้าปลีกไทย ,คนที่สู้กับ โมเดิร์นเทรดคือ ##ยี่ปั๊ว## แต่ปีนี้ไม่ใช่ คนที่สู้คือ โชห่วย เล็กๆ ของจริง... สังเกตตามอำเภอเล็กๆ ในต่างจังหวัด ปี 55 ที่ผ่านมา อำเภอไหนมี 7-11 จะมี โลตัส Express ประกบหมด หรือ 7-11 ตั้งสาขา ตรงข้ามตัวเองเลย กินเเชร์เอง ...... อำเภอเล็กๆ นะครับ ขับมอไซค์จาก หัวไปท้ายของเมือง 2-3 นาที ไม่เกินนั้น ดังนั้น โชห่วยไทยมันจะตายจริงก็ปีนี้แหละครับ

เหยดดดดดดดดดดดดดด โชห่วยจะเอาไรไปสู่เนี่ย แหม่ประเทศซีเรีย ใช้อาวุธเคมีฆ่าประชาชน ประเทศไทยวันนี้รัฐบาลพรรคอีโง่ใช้ LPG ขึ้นค่าครองชีพฆ่าประชาชน ใครมันเลือดเย็นกว่ากัน ขึ้นราคาก๊าซหุงต้ม คนจนไม่เดือดร้อน จริง หรือ หลอก???

ประเด็นที่ 1 เพ้งลั่นขึ้นราคาก๊าซเฉพาะคนรวย ส่วนคนจนไม่ขึ้นราคาเลย
เรื่องนี้ทางอนุกรรมาธิการพลังงานวุฒิสภา ได้เชิญนาย นาย นที ทับมณี รองผอ. สำนักนโยบายและแผนพลังงาน ให้มาชี้แจงในเรื่องระยะเวลาที่คนจนได้รับสิทธิ์ใช้ก๊าซในราคาเดิมนี้นานเท่าไร คำตอบคือเพียง 1 ปีเท่านั้น ดังนั้นสิ่งที่ท่านเพ้งพูดจึงน่าจะทำให้คนจนเข้าใจผิดคิดว่าจะได้ซื้อก๊าซราคาเดิมตลอดไป นี่อาจเป็นแผนร้ายที่แบ่งแยกคนจนออกจากสังคมไม่ให้ต่อต้าน พอครบ 1 ปี คนจนก็ต้องเผชิญความจริงว่าต้องจ่ายค่าก๊าซถังละ 400 บาททีเดียว 

ประเด็นที่ 2 เพ้งบอกว่าก๊าซหุงต้มขึ้นราคาแค่ 50 สตางค์เอง มีผลกระทบน้อยมาก
ในความจริงคือจะขึ้นราคา 50 สตางค์ต่อกิโลกรัมในทุกเดือน ดังนั้นราคาต่อถัง 15 กก. จึงแพงขึ้นเดือนแรก 7.50 บาท เดือนที่สองแพงขึ้น 15 บาท เพียง 1 ปี ราคาก๊าซจจะขึ้นจากถังละ 300 บาทเป็น 400 บาท หรือสูงขึ้นถึง 33% ดังนั้น การที่ท่านเพ้ง พยามย้ำว่าขึ้นราคาแค่ 50 สตางค์จึงเป็นเลห์เหลี่ยมเพื่อตบตาให้ผู้ใช้ก๊าซเห็นว่าขึ้นราคาเพียงเล็กน้อย 

ประเด็นที่3 ราคาก๊าซหุงต้มที่ 18.13 บาท ปตท.ขาดทุน!!! 
แต่จากงบการเงินปี 2555 ปตท.กำไรจากธุรกิจก๊าซมากถึง 3.8 หมื่นล้าน ดังนั้นหากปตท.ขาดทุนจากทั้งก๊าซ LPG และ NGV แล้วปตท.กำไรมาจากก๊าซอะไร??? น่าคิดนะครับ (ประเด็นนี้เดี๋ยวมีคนมาแถอย่างแน่นอน)

แต่ท่านเพ้งพูดถูกอยู่เรื่องหนึ่ง คือ เราไม่ควรเก็บเงินกองทุนจากผู้ใช้น้ำมันมาอุดหนุนผู้ใช้ก๊าซ แต่ผู้ใช้ก๊าซที่เป็นคนรวยควรเป็นผู้จ่าย อันนี้ผมเห็นด้วย 100% ครับ และคนรวยที่ท่านต้องจัดการคือธุรกิจปิโตรเคมีของปตท.เอง ที่ใช้ก๊าซเพิ่มขึ้นใน 6 ปีมากถึงเกือบ 2 ล้านตันแถมจ่ายราคาเพียง 17 บาท/กก จ่ายเงินเข้ากองทุนน้ำมันก็ต่ำเพียง 1 บาทสร้างความวิบัติให้กองทุนมหาศาล นี่คือตัวแสบที่ท่านเพ้งต้องลงโทษ แต่ที่ไหนได้ท่านเพ้งกลับไม่พูดถึงเลย 

แต่คนรวยในความหมายของท่านคือผู้ใช้ไฟฟ้ามากกว่า 90 หน่วย!!! ส่วนธุรกิจปิโตรเคมีของปตท.ที่กำไรปีละหลายหมื่นล้านบาทจากการใช้ก๊าซมากและใช้ราคาถูก กลับไม่เข้าข่ายคนรวยของท่าน รมต.ครับ! กรรมจริงๆคนไทย 

http://www.youtube.com/watch?v=Hnuot1VAprY&feature=youtu.be

 



#36 mr.patton

mr.patton

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 579 posts

ตอบ 3 กันยายน พ.ศ. 2556 - 14:05

ไม่มี คนสนับสนุนมาให้ข้อมูล เเย้งกระทู้ หรือคับ



#37 Emolution

Emolution

    โคตรพ่อโคตรแม่ควายแดง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,029 posts

ตอบ 3 กันยายน พ.ศ. 2556 - 14:08

เดี๋ยวพ่อที่ดูไบอารมณ์เสีย



#38 พ่อไอ้ร้อยล็อคอิน

พ่อไอ้ร้อยล็อคอิน

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 6,450 posts

ตอบ 3 กันยายน พ.ศ. 2556 - 14:19

เป็นไปได้หรือนี่ที่กระทู้นี้ ท่านเฉลิมแห่งเสรีไทย ผู้รู้ในทุกเรื่อง(ยกเว้นเรื่องจริง) ... หมื่นปีฯ ยังไม่มาตอบ  :blink:


อยากรู้ว่าประชาธิปไตยไทยเป็นแบบไหน ให้ดูการใช้รถใช้ถนนรู้จักกันแต่สิทธิ แต่ไม่เคยรู้จักหน้าที่ ในการปฏิบัติตามกฎระเบียบที่วางไว้

#39 wat

wat

    เนตังมะมะ เนโสหะมัสมิ นะเมโสอัตตา.

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 5,542 posts

ตอบ 3 กันยายน พ.ศ. 2556 - 14:22

-_-  ตักกะบักกะบวยง่ายนิดเดียวขอรับ...

 

... แก๊สขึ้นเท่าไหร่ไม่รู้... แต่ให้กรูไปทำอัปรีให้กรูวันเท่าไหร่??? 

 

... คนพวกนี้มันใช้แค่หัวแม่ตรีนคิด... ได้แค่นี้แหละขอรับ...


:) Sometime...Sun shine through the rain...

#40 IFai

IFai

    รักในหลวง

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 5,782 posts

ตอบ 3 กันยายน พ.ศ. 2556 - 17:00

    ต้องทำตามนโยบาย/ คามคิดของพี่อย่างเคร่งครัด

 

    ต้องมีผลประโยชน์ทุกเม็ด


Edited by IFai, 3 กันยายน พ.ศ. 2556 - 17:58.

ประโยชน์สูงสุดของประชาชน คือกฏหมายสูงสุดของประเทศ ...วิชา มหาคุณ


#41 RiDKuN_user

RiDKuN_user

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 13,167 posts

ตอบ 3 กันยายน พ.ศ. 2556 - 17:09

ผิดตั้งแต่คิดว่าคนพวกนี้มีตรรกะแล้วครับ
" ชีวิตผมไม่เคยกลัวอะไรทั้งนั้น ผมกลัวอย่างเดียว...กลัวจะถูกมองว่า 'ขายชาติ' " - The Last Tycoon

~ ทักษิณตาย เสรีไทยไชโย ~

#42 galaxy2

galaxy2

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,063 posts

ตอบ 3 กันยายน พ.ศ. 2556 - 20:31

ขอบคุณที่เอาข้อมูลมาบอกกล่าวกัน ..สู้มันต่อไปครับ เพื่อบ้านเมืองที่ดี



#43 mr.patton

mr.patton

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 579 posts

ตอบ 4 กันยายน พ.ศ. 2556 - 12:37

มาเเล้วนโยบาย ทำลายร้านโชห่วยร้านรากหญ้าของคนไทย เเผนร้ายที่ถูกวางมาอย่างเป็นระบบ 
ร้านโชห่วยยังเหลืออยู่ได้ทุกวันนี้ เพราะขายเหล้า บุหรี่ เเอบเเบ่งขาย เเอบขายนอกเวลาที่กฏหมายกำหนดทั้งนั้นละคับ วันนี้ขึ้นราคา ถามว่าคนจะดื่มน้อยลงไหม เพื่อนๆไปดูสถิติการเกิดอุบัติเหตุเพราะดื่มสุรา ช่วงวันปกติ เสา-อาทิตฯ สิเเละ เทียบการจับกุมผู้ขับขี่เพราะดื่มสุราตามด่านตรวจต่างๆทั่วประเทศ   ดูสิว่าลดลงไหมขึ้นมากี่รอบเเล้ว (อย่าไปดูการเกิดอุบัติเหตุช่วงหยุดยาวนะเพราะนั้นมันเมคทั้งนั้น ไม่ลงว่าเป็นอุบัติเหตุเพราะดื่มสุรา)

 

 พอขึ้นสุราเเล้วนอกจากคนกินไม่ได้น้อยลง ร้านโชห่วยรากหญ้าต้องออกตังซื้อเเพงขึ้น ของเเพงก็ซื้อได้น้อย

รถอาจไม่มาส่งที่ร้าน ต้องเสียค่านำ้มันวิ่งไปเอาเพิ่มต้นทุน
เเละสิ่งที่จะเกิดเเน่นอน คือ จะมีการเอาเหล้าหนีภาษีมาขายเกิดวงจรธุรกิจผิดกฏหมาย
ผลกระทบนี้ไม่ใช้เเต่ร้านโชห่วยนะคับ ร้านเหล้าสถานบริการ ก็จะต้องเพิ่มต้นทุน ลดพนักงาน ลดค่าจ้างเพื่อให้ร้านอยู่ได้

เด็กตกงาน เป็นคนว่างงาน เกิดปัญหาสังคมตามมาอีก สารพัด

ครม.ไฟเขียวกระชากค่าเหล้า-เบียร์ “โต้ง” หวังดีอยากให้ดื่มน้อยลง

ttp://www.manager.co.th/asp-bin/mgrview.aspx?NewsID=9560000110735



#44 mr.patton

mr.patton

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 579 posts

ตอบ 4 กันยายน พ.ศ. 2556 - 13:02

เอามาจากกระทู้ ของพี่ท่านหนึ่งในเสรีไทย
บางท่านอาจจะลืมไปว่า "เสี่ยโต้งไวท์ไล" พูดไว้ยังไงเมื่ออาทิตย์ก่อน ก่อนขึ้นภาษีเหล้า...
เลยขออนุญาต นำมาช่วยเตือนความจำกันโหน่ย ... 

กิตติรัตน์ ปัดข่าว ครม.ถกวาระลับ ปรับขึ้นภาษีสุรา-ไวน์
28 สิงหาคม 2556 
นายกิตติรัตน์ ณ ระนอง รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.คลัง ปฏิเสธกระแสข่าวว่ามีการประชุมคณะรัฐมนตรีในวาระลับเพื่อพิจารณาปรับขึ้นภาษีสรรพสามิตสุรา โดยยืนยันว่า เป็นเพียงการหารือของที่ประชุมคณะรัฐมนตรีว่าหลายผลิตภัณฑ์ภาษีเริ่มชนเพดานแล้ว แต่ยังไม่มีการพิจารณาปรับเพดานภาษีแต่อย่างใดในขณะนี้ กระบวนการทุกอย่างยังอยู่ในขั้นตอนการหารือ และต้องเป็นไปตามแนวทางขอกฎหมายด้วย ดังนั้นจึงยังไม่มีผลต่อราคาจำหน่ายสุราในตลาดขณะนี้อย่างแน่นอ

"ยังไม่ได้มีการพิจารณาในเรื่องอัตราอะไรทั้งสิ้น เป็นการหารือกันว่าเพดานภาษีที่มีอยู่กับผลิตภัณฑ์ต่างๆ ไม่ใช่แค่สุรา มันชนเพดานกันหมดแล้ว หากมีการดำเนินการก็จะต้องมีการแก้ไข พ.ร.บ. ดังนั้นยังไม่มีการไปกำหนดอัตราอะไรในตอนนี้" นายกิตติรัตน์ กล่าว

พร้อมยืนยันว่า หากจะมีการพิจารณาปรับเพดานอัตราภาษีจากสินค้าดังกล่าวจริง ก็ไม่ใช่เพราะสาเหตุว่ากรมสรรพสามิตจัดเก็บรายได้ไม่เป็นไปตามเป้าหมาย แต่การปรับเพดานภาษีจะคำนึงถึงประเด็นความเหมาะสมเป็นสำคัญ รวมถึงต้องเป็นประโยชน์ต่อผู้บริโภคโดยทั่วไป ไม่เกี่ยวกับเหตุผลเรื่องการหวังเพิ่มรายได้เข้ารัฐแน่นอน

"การปรับอะไรพวกนี้ เงินเข้ารัฐแค่ไม่กี่บาท ภาษีเข้าเป้าอยู่แล้วแน่ๆ  กรมสรรพสามิต มีรายได้ที่มากกว่าจากภาษีด้านอื่นๆ ดังนั้นถ้าจะทำอะไรพวกนี้(ปรับเพดานอัตราภาษี) ก็เป็นเรื่องของความเหมาะสม และประโยชน์ของผู้บริโภค ไม่มีเหตุผลเรื่องรายได้" รองนายกฯ และรมว.คลังระบุ

อนึ่ง วันนี้มีกระแสข่าวว่าการประชุมคณะรัฐมนตรีวานนี้(27 ส.ค.) มีการพิจารณาวาระลับให้มีการแก้ไขพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) สุรา พ.ศ.2493 เพื่อให้มีการปรับขึ้นภาษีสุราทุกชนิด โดยให้ออกเป็นกฎกระทรวงเพื่อขยายเพดานภาษีสรรพสามิตขึ้นจากเดิมประมาณ 10-15%
http://www.ryt9.com/s/iq03/1723556



#45 เกลียดคุณแม้วจังครับ

เกลียดคุณแม้วจังครับ

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,190 posts

ตอบ 4 กันยายน พ.ศ. 2556 - 13:16

 เขาถามผมมาผมเลยมาถามต่อ

 

 

ใครก็ได้ บอกผมหน่อย ตรรกะการสนับสนุนขึ้นราคา LPG คืออะไร

ผมเห็นมีเรื่องเดียว ที่คิดได้ ก็คือผลประโยชน์ ของผู้ค้าก๊าซ LPG

แน่นอนครับผู้ค้าก๊าซ LPG รายใหญ่ที่สุดของไทย ก็คือ ปตท. นอกจากนั้นก็เป็นรายย่อยๆ แต่ก็อย่างว่าครับ ธุรกิจพลังงานแม้จะเป็นรายย่อย ก็ถือว่าเป็นนักธุรกิจใหญ่ ที่อนาคตเศรษฐีหมื่นล้านไม่ไกลเกินฝัน 

แต่ดั้ง แต่เดิม ผู้ค้า LPG รายย่อยที่โด่งดังมีทั้งหมด 3 ราย คือ ปิคนิค เวิรด์แก๊ส และสยามแก๊ส 

สยามแก๊ส ขอละไว้เป็นที่เข้าใจ ธุรกิจเริ่มจากร้านขายถ่านตั้งแต่ 50 - 60 ปีที่แล้ว พอคนทำอาหารใช้แก๊สก็เปลี่ยนจากถ่านมาเป็นแก๊ส มีร้านแก๊สอยู่ใจกลางเมือง ต้น ถ สุขุมวิท ก็คิดดูว่าถึงตอนนี้ จำร่ำรวยมหาศาลบเท่าไหร่ แม้จะมีปัญหารถแก๊สระเบิกที่เพชรบุรี แต่กิจการของเค้าก็ยังรุ่งเรืองอยู่ 

แต่ที่สนุก คือ PICNIC (picni) กับ World gas (wg)

picni นั้นเป็นของตระกูลใหญ่ "ลาภวิสุทธิสิน" โดยมีอดีต รมช.พานิชย์ สมัยทักษิณ นายสุริยา ลาภวิสุทธิสิน เป็นหัวเรือใหญ่ นายสุริยาผู้สร้างประวัติการซื้อรถหรูราคาสิบกว่าล้าน ด้วยการให้เซลล์ขายรถเหยียบคันเร่งให้ฟังทางโทรศัพท์ แล้วตกลงใจซื้อทันที 

picni ในช่วงทักษิณ 2 นั้นเป็นหุ้นขวัญใจนักลงทุน ด้วยมองว่าเป็นหุ้นพลังงานตัวหนึ่ง และมีอนาคตไกล ราคาขึ้นไปไม่หยุด จนแตกพาร์ ถึงสองครั้งในเวลาไม่นาน 

นอกจากนั้น picni ยังทำธุรกรรมสุดติ่ง ด้วยการซื้อ wg ที่มีผลประกอบการขาดทุนติดต่อกัน หลายปี โดย picni ถือหุ้นใน wg 99.99% และยังขยายธุรกิจพลังงานครบวงจร

แต่ก็เหมือนสวรรค์มีตา กลต.ตรวจพบความไม่ชอบมาพากล มีการปั่นรายได้ โดยการให้โรงบรรจุก๊าซที่เป็นของตัวเอง จ่ายเงินค่าถ้งแกสเป้นเงินมหาศาล สร้างรายได้เทียมขึ้นมา 

ก่อนที่ กลต.จะเข้าไปจัดการ และ รมช.สุริยา จะหนีไปไม่กลับมา picni ได้โอนหุ้นใน wg ไปยังบุคคลอื่น โดยอ้างกับ กลต.ว่าเป็นการโอนหุ้นให้กับเจ้าหนี้ โดยในตอนนั้น กลต.ถือว่าเป็นการ ไซฟอนทรัพย์สินของตัวเองเพื่อไม่ให้โดนยึดไว้จ่ายให้เจ้าหนี้ในระบบที่มีมูลค่าหลายพันล้านบาท

แต่อนิจจาเมืองไทย สุดท้าย เจ้าหนี้ในระบบของ picni ก็ไม่ได้แอ้มหุ้นของ wg ทำไมหน่ะเหรอครับ ง่ายนิดเดียว เพราะคุณสุรียา แกโอนหุ้น wg จ่ายหนี้ให้กับผู้มีอิทธิพลคนนึงของรัฐบาลทักษิณ 

ก่อนที่ picni จะล้ม คุณสุริยาแกกู้เงินจากคนมากมาย รวมถึงคุณวิมลรัตน์ โดยที่คุณวิมลรัตน์อ้างว่า สุริยาติดเงินเธอถึง 200 กว่าล้านบาทผ่านการมาซื้อเครื่องเพชรในร้านของแกหลายต่อหลายครั้ง (ใจดีชิบหาย) และในช่วงที่ picni เริ่มมีปัญหา คุณวิมลรัตน์ จึงทวงถามหนี้ที่สุริยาติดไว้ สุริยาจึงนัดให้ไปรับโอนหุ้นของwg 50% ที่ถือผ่านนอมินี มูลค่า 100 กว่าล้าน เพื่อเป็นการใช้หนี้ โดยมีฝรั่งผู้เป็นนายทะเบียน บ.นอมินีที่ถือหุ้นเซ็นต์เป็นพยาน ฝรั่งคนนี้ชื่อ โดนัล 

ไม่เท่านั้น สุริยา ยังกวนตีน โอนหุ้นจำนวนเดียวกันให้กับนายตำรวจใหญ่อีกท่าน ซึ่งนายตำรวจท่านยนั้นก็อ้างว่านายสุริยา กู้หนี้ตัวเองมาเหมือนกัน 

คราวนี้หล่ะครับ จากมิตรสหายรู้ใจ เมื่อการเมืองเปลี่ยนข้างจากการที่เคยอยู่ข้างเดียวกัน คุณวิมลรัตน์สายทักษิณ กับนายตำรวจสายเนวิน ก็ฟ้องกันอุตลุด จนสุดท้าย หุ้น WG ก็ตกเป็นของคุณวิมลรัตน์ โดยที่เจ้าหนี้ของ picni นั่งมองตาปริบๆ 

picni เองนั้นมีหนี้ที่เจรจาแล้วอยู่ประมาณ 1,700 ล้าน หากใครมาถือหุ้น แล้วใส่เงินจำนวนนี้ก็สามารถดำเนินธุรกิจต่อไปได้ บ.เองอันที่จริงก็มีอนาคต เจ้าพ่อ turnaround อดีตทนายความทักษิณ เจ้าของหุ้นโรงพยาบาลดัง ก็เข้ามาซื้อหุ้น picni แต่จนแล้วจนรอด ก็ยังไม่ยอมหาเงิน 1,700 ล้านมาใช้หนี้ 

จนเมื่อต้นปี 2556 เมื่อทุกอย่างชัดเจนแล้วว่า รัฐบาลจะมีนโยบายขึ้นราคา LPG แน่นอน เกมส์ยื้อ picni เริ่มเข้าสู่จุดไคลแม็กซ์ คุณวิมลรัตน์ ที่ดำเนิธุรกิจ wg อยู่ต้องการผูกขาดธุรกิจ LPG มากขึ้น ทั้งเป็นนายหน้าขาย LPG ให้กับธุรกิจปิโตรเคมี ทั้งขายปลีกให้ผู้บริโภค คุณวิมลรัตน์จึงเจรจา เข้าซื้อหุ้น picni ต่อจากทนายความชื่อดัง 

วันนี้อาณาจักร wg และ picni กลับมาอีกครั้ง กำไรมหาศาลจากการค้า LPG ที่รัฐบาลกำลังปล่อยลอยตัว ทำให้การหาเงินมาชำระหนี้ของ picni เป็นเรื่องคุ้มทุน 

เกมส์อำนาจ บีบบังคับเอาสิ่งที่ตัวอยากได้ กระจายผลประโยชน์ ให้กับผู้เกี่ยวข้อง ทั้งเจ๊ ด เฮีย ท 

จึงไม่แปลกใจ ทำไมจึงมีคนไทยบางคนที่ดูๆก็รู้ว่าเป็นคนชั้นกลาง ที่ได้รับผลกระทบจากการขึ้นราคา LPG ไปถือป้าย สนับสนุนการขึ้นราคาครั้งนี้

อนิจจาประเทศไทย 

อ้อ ผมลืมบอกไป คุณวิมลรัตน์ นามสกุล กุลดิลก เป็นคนเดียวกับภรรยาที่จดทะเบียนหย่ากับ อดีต รมต ชัจจ์ กุลดิลก เป็นมารดาเลี้ยงของ ส.ส.

เป็นคุณวิมลรัตน์ ที่มีข่าวนำตัวนาย โดนัล ฝรั่งออสเตรเลีย ออกจากที่ควบคุม ณ สุวรรณภูมิ ให้สามารถเข้าประเทศทั้งที่ถูกห้ามเข้า เพื่อมาเป็นพยานว่า สุริยา โอนหุ้นให้ตัวเอง เพื่อใช้หนี้จริง 

ส่วนนายตำรวจใหญ่ที่มีการฟ้องร้องกับคุณวิมลรัตน์ ชื่อว่าสมยศ พุ่มพันธ์ม่วง 

สำหรับชื่อทนายความหมื่นล้าน เจ้าพ่อหุ้น turnaround ลองทายกันดู ว่าชื่ออะไร อิ อิ อิ 

ยินดีกับ ชาวไทยทุกท่าน ที่การสนับสนุน ปตท ของท่านมีส่วนให้พวกมันแดกเกินอิ่มยิ่งๆ ขึ้นไป 

พวกคุณเป็นมนุษย์ที่ประเทศนี้ขาดไม่ได้จริงๆ ถ้าพวกท่านหมดไปจากประเทศ เราจะต้องกลายเป็นประเทศที่พัฒนาแล้ว สิทธิประโยชน์ ต่างๆที่เราได้ในฐานะประเทศกำลังพัฒนาก็จะหายไป ขอขอบคุณทุกท่านด้วยใจจริง 

ด้วยจิตคารวะ 
แทบจะก้มกราบตีน พ่อ แม่พี่น้อง หน้า ปตท. วันนี้จริงๆ 

ปล.ผมตัดรายละเอียด เทคนิคการโอนหุ้นไขว้ การเข้าซื้อหุ้นแบบ backdoor เพื่อนำธุรกิจเข้าตลาด ออกไปเยอะ เพื่อความง่ายในการเข้าใจ ใครอยากจะเสริมอะไร ก็เชิญ

ช่วยให้ผู้ถือหุ้น ปตท รวยๆ ขึ้นไปอีก

ในขณะที่ผู้สนับสนุนได้เศษกระดูกเอาไว้แทะต่อ

และ่ส่งมอบต่อให้ลูกหลานต่อไป






ผู้ใช้ 0 ท่านกำลังอ่านกระทู้นี้

สมาชิก 0 ท่าน, ผู้เยี่ยมชมทั่วไป 0 ท่าน และไม่เปิดเผยตัวตน 0 ท่าน